Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên trao bằng cho 312 tân tiến sĩ, thạc sĩ

Posted: 12 Sep 2016 09:54 AM PDT


PGS.TS Phạm Hồng Quang cùng ông Amphavanh Kouang Manivanh trao bằng cho các tân Tiến sĩ, Thạc sĩPGS.TS Phạm Hồng Quang cùng ông Amphavanh Kouang Manivanh trao bằng cho các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ

Tại buổi lễ, ông Amphavanh Kouang Manivanh – Tham tán Văn hóa giáo dục Nước CHDCND Lào tại Việt Nam cùng PGS.TS Phạm Hồng Quang – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng – đã trao bằng tiến sĩ cho 6 nghiên cứu sinh và 306 thạc sĩ (trong đó có 21 học viên cao học của Lào, 1 của Trung Quốc).

PGS.TS Phạm Hồng Quang cho biết: Hiện nay, nhà trường đang đào tạo 13 chuyên ngành tiến sĩ, 23 chuyên ngành thạc sĩ với quy mô trên 800 học viên, nghiên cứu sinh. Đến nay, nhà trường đã đào tạo và cấp bằng cho 68 tiến sĩ và 3.500 thạc sĩ.

Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên là đơn vị đi đầu trong số các cơ sở giáo dục đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên cũng như khu vực miền núi phía Bắc trong việc hợp tác với các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu của Nước CHDCND Lào.

Hiện nay, nhà trường đang đào tạo 239 lưu học sinh Lào, trong đó có 167 sinh viên và 72 học viên sau đại học. Các lưu học sinh Lào được hưởng thụ nhiều nguồn học bổng khác nhau, như học bổng của Chính phủ Việt Nam, của Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên, của tỉnh Vĩnh Phúc…

Đến năm 2016, nhà trường đã đào tạo cho Nước CHDCND Lào 150 sinh viên theo học chương trình Tiếng Việt, đại học, thạc sĩ. Tổ chức thi và cấp chứng nhận Tiếng Việt cho gần 300 lưu học sinh Lào vào học đại học và sau đại học tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam. Đặc biệt, trong đó có 10 sinh viên trình độ cử nhân giáo dục mầm non đầu tiên của Lào.



Xem nguồn

Kỳ thi đổi mới sẽ giảm tình trạng học tủ, học lệch

Posted: 12 Sep 2016 09:12 AM PDT


TS Đặng Thanh Sơn nhận định: Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi hình thức thi tự luận sang trắc nghiệm ở môn Toán và các môn xã hội (trừ môn Ngữ văn làm bài thi trên giấy) trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ đánh giá năng lực của thí sinh khách quan hơn, hứa hẹn một kỳ thi nghiêm túc, trung thực và nhẹ nhàng.

Theo TS Đặng Thanh Sơn, kỳ thi THPT quốc gia 2017 không có sự xáo trộn quá nhiều, chủ yếu thay đổi về mặt kỹ thuật để làm giảm áp lực thi cử cho học sinh.

Rút ngắn thời gian thi 4 môn trong 2 ngày sẽ giảm rất nhiều chi phí sinh hoạt, đi lại thi cử cho thí sinh, gia đình và xã hội. Đồng thời, giảm bớt khó khăn trong công tác tổ chức thi.

Hướng cải tiến Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 chuyển từ thi theo môn sang thi theo 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (tổ hợp môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) sẽ đánh giá được đồng bộ, bao quát kiến thức của học sinh ở tất cả các môn học, tránh tình trạng học tủ, học lệch.



TS Đặng Thanh Sơn 

Đề thi môn Ngoại ngữ có 40 câu hỏi trắc nghiệm làm trong 60 phút. Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội có 50 câu trắc nghiệm làm trong 90 phút.

Trong phòng, mỗi thí sinh sẽ được cấp một mã đề thi riêng không giống nhau, tránh tình trạng gian lận thi cử, quay cóp, nhìn bài bạn vì trong phòng thi. Nhiều câu hỏi trong bài thi sẽ mang tính phân hóa từ dễ đến khó sẽ phân loại được năng lực của thí sinh, đưa ra kết quả đáng tin cậy.

Áp dụng hình thức thi trắc nghiệm và chấm thi trên máy sẽ giảm thiểu tối đa vấn đề tiêu cực trong chấm thi, mang đến kết quả chính xác, đồng đều giữa các địa phương trong cả nước, đảm bảo không bị thiên lệch, chủ quan của người chấm ảnh hưởng đến kết quả bài thi.

Cũng theo TS Đặng Thanh Sơn, thi theo hình thức mới thí sinh sẽ có cơ hội chọn nhiều trường, đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Tỷ lệ ảo vì vậy cũng tăng cao, đòi hỏi các trường cần áp dụng phần mềm lọc thí sinh ảo để hỗ trợ trong quá trình xét tuyển đầu vào cho thí sinh đăng ký xét tuyển.

TS Đặng Thanh Sơn, cho rằng: Phương thức thi mới sẽ khiến học sinh đỡ vất vả hơn, thu được nhiều kiến thức hơn. Việc đưa môn Giáo dục công dân vào bài thi tốt nghiệp THPT là một trong những điểm mới và điểm sáng trong kỳ thi năm nay, điều này làm tăng khả năng nhận thức, rèn luyện đạo đức cho thí sinh.

Song việc thay đổi quá nhanh có thể làm cho thí sinh, thầy cô không kịp thích ứng, ảnh hưởng đến chất lượng và kết quả. Kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm triển khai, giới hạn kiến thức để các trường chủ động trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập.



Xem nguồn

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học phòng chống bão

Posted: 12 Sep 2016 08:30 AM PDT


– Chiều nay, GĐ Sở GD-ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh có công văn gửi các trường chỉ đạo công tác phòng chống mưa bão.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học vào ngày mai (13/9). Nếu tình hình thời tiết phức tạp, học sinh có thể được nghỉ thêm.

bão số 4, nghỉ học

Trước đó chiều cùng ngày, UBND TP. Đã Nẵng đã họp khẩn bàn việc chống bão. Lãnh đạo TP giao GĐ Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm theo dõi tình hình mưa bão để quyết định thời điểm cho học sinh đi học trở lại.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ sáng 12/9 tại Đà Nẵng đã có mưa rất lớn, nhiều tuyến phố bị ngập.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều nay, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 8-9.

Nhiều khả năng áp thấp sẽ mạnh lên thành bão số 4 hướng vào vùng biển các tỉnh, thành từ Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Cao Thái



Xem nguồn

UBND TP.HCM sẽ không làm trung gian hoà giải vụ ĐH Hoa Sen

Posted: 12 Sep 2016 07:48 AM PDT


– Chiều ngày 12/9, UBND TP.HCM đã có buổi họp nghe báo cáo về tình hình của Trường ĐH Hoa Sen.

Các thành phần tham dự gồm có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND Thành phố), Văn phòng 2 Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở Tư pháp, Ban Giám hiệu Trường ĐH Hoa Sen… Chủ trì cuộc họp này là ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Cuộc họp kéo dài khoảng 2h. Tại đây, bà Bùi Trân Phượng, hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo về các mặt hoạt động của nhà trường trong năm học 2015 – 2016.

ĐH Hoa Sen, Đinh La Thăng

Cụ thể, về tuyển sinh, tính tới thời điểm hiện tại, Trường ĐH Hoa Sen đã có 1.632 sinh viên nhập học, đạt 62,1 % chỉ tiêu (năm học trước đạt 95,5%). Trường đang tiếp tục xét tuyển bổ sung đợt 2.

Về chất lượng đào tạo, theo bà Phượng, năm 2015, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay tại thời điểm tốt nghiệp là 81.5 % và sau tốt nghiệp 6 tháng là 90,5 %. Tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp trong đợt trao bằng tháng 6/2016 là 82,2%…

Theo bà Phượng, tình hình tài chính của trường lành mạnh. Hoạt động quản lý tài chính, kế toán chặt chẽ, minh bạch và hiệu quả. Báo cáo tài chính hằng năm đều có kiểm toán bởi công ty kiểm toán quốc tế và được công nhận là trung thực, hợp lý.

Bà Phượng cũng báo cáo về các vấn đề liên quan cổ đông, Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014, về định hướng hoạt động không vì lợi nhuận của nhà trường cũng như về tư tưởng và tâm tư nguyện vọng của giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường ĐH Hoa Sen…

Tại buổi làm việc, bà Phượng đưa ra 3 kiến nghị đối với UBND TP.HCM và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Cụ thể ba kiến nghị này là: Dừng ban hành quyết định công nhận HĐQT của Đại hội đồng cổ đông bất thường; Ủng hộ Trường ĐH Hoa Sen hoạt động không vì lợi nhuận và giúp trường tháo gỡ khó khăn về thủ tục trình Thủ tướng công nhận là trường hoạt động không vì lợi nhuận; Giúp tổ chức đối thoại giữa tập thể sư phạm với nhóm cổ đông để tìm tiếng nói chung trong việc duy trì định hướng hoạt động của trường và đảm bảo lợi ích của cổ đông.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã trả lời ba kiến nghị của nhà trường.

Với kiến nghị thứ nhất, về việc dừng ban hành quyết định công nhận HĐQT của Đại hội đồng cổ đông bất thường, ông Phong cho rằng Ủy ban chưa có quyết định công nhận nên không đặt vấn đề dừng.

UBND TP.HCM sẽ tiếp tục lắng nghe, cân nhắc để có quyết định phù hợp với pháp luật. Khi đã có quyết định, đề nghị các bên chấp hành. Nếu cảm thấy quyết định chưa phù hợp, các bên có thể sử dụng các quyền mà pháp luật cho phép để khiếu nại.

Với kiến nghị thứ hai, ông Phong cho biết Ủy ban luôn ủng hộ hoạt động không vì lợi nhuận. Nhà trường phải chuẩn bị hồ sơ để xin công nhận là trường không vì lợi nhuận và chờ câu trả lời từ phía Chính phủ. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, nếu có vấn đề gì cần thiết nhà trường có thể đề nghị Ủy ban hỗ trợ.

Với kiến nghị thứ ba đề nghị Ủy ban đứng ra hòa giải, ông Phong cho rằng các bên phải tự làm việc với nhau. Ủy ban sẽ không can thiệp, không làm trung gian hòa giải giữa các bên.

Ngân Anh



Xem nguồn

Cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản

Posted: 12 Sep 2016 07:05 AM PDT


Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác GD&ĐT chung giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Ông Nguyễn Đức Trọng – Giám đốc Học viện ATI – cho biết: Nhật đang đứng trước nguy cơ già hóa dân số trong khi nhu cầu lao động cho tất cả các ngành nghề ngày một tăng cao, cần tới một số lượng lớn đội ngũ lao động trẻ, từ công nhân tới trí thức.

Đây là cơ hội làm việc tại Nhật  cho các ngành xây dựng, sản xuất thực phẩm, may mặc, dịch vụ bán hàng, đặc biệt là điều dưỡng viên của ngành y tế.

Trước cơ  hội học tập và làm việc tại Nhật, Học viện quyết định hợp tác với Hiệp hội Meister (Hiệp hội Văn hóa ứng xử truyền thống Nhật Bản) để giới thiệu và giảng dạy tới học sinh, sinh viên và những người có dự định học tập, làm việc tại Nhật cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.



Trao chứng nhận cho thành viên Hiệp hội tại Việt Nam

Trung tâm mở những khóa học chuyên sâu về nghi thức xã giao Nhật Bản (nền văn hóa Nhật Bản nói chung, văn hóa trong doanh nghiệp Nhật Bản…) nhằm trang bị một nền tảng kiến thức toàn diện, chuẩn xác về các nghi thức cũng như kỹ năng cho học viên.

Ngoài ra, Trung tâm còn tư vấn du học cho các học sinh Việt Nam có nguyện vọng học tập tại các trường hàng đầu của Nhật Bản; Tổ chức chương trình đào tạo tiếng Nhật cho nhiều học sinh, thực hiện nhiều các hoạt động từ thiện, tình nguyện…

Hiện tại, Hiệp hội Meister cùng với ATI Việt Nam  đang phối hợp triển khai chương trình đào tạo kỹ năng này tại một số trường ĐH, CĐ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, sau đó sẽ nhân rộng,  phát triển theo hệ thống giáo dục toàn quốc.

Đại diện Hiệp hội Meister Nhật Bản khẳng định: Các học viên sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học, được giới thiệu các đơn vị có uy tín cần tuyển dụng, tiếp tục được đào tạo khi tìm được việc làm với thời lượng 3 lần/năm.



Xem nguồn

Hội Toán học đưa ra 3 lý do phản đối thi trắc nghiệm môn Toán

Posted: 12 Sep 2016 06:23 AM PDT


Trao đổi với PV Dân trí, GS.TSKH Phùng Hồ Hải – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Toán học Việt Nam cho biết, sáng nay 12/9, Ban chấp hành (BCH) Hội đã họp về vấn đề này. Tham dự cuộc họp, có các thành viên của BCH Hội và một số đồng chí không tham dự được, cũng đều có trao đổi và thống nhất ý kiến về vấn đề này.

Theo đó, quan điểm của Hội không đồng tình với chủ trương của Bộ GD&ĐT trong việc dự kiến triển khai thi môn Toán bằng phương pháp trắc nghiệm trong năm học 2017 bởi 3 lý do.

Thứ nhất, thời gian triển khai quá gấp gáp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của học sinh và giáo viên trong việc chuẩn bị tâm lý cho kì thi đấy bởi lẽ như chúng ta cũng hiểu từ trước đến nay, hình thức thi như thế nào sẽ rất ảnh hưởng đến hình thức học của học sinh và phương thức dạy của giáo viên.

Việc thay đổi một cách đột xuất sẽ gây ra nhiều xáo trộn về tâm lý trong học sinh, sẽ khiến các giáo viên không thể nào thực hiện được tốt mục tiêu, nhiệm vụ giảng dạy môn Toán cũng như môn Toán là một môn thi bắt buộc, vì vậy thi theo hình thức trắc nghiệm sẽ là tác nhân kích thích nhu cầu học thêm của học sinh tăng rất cao.

GS.TSKH Phùng Hồ Hải - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Toán học Việt Nam. (Ảnh: VietNamNet)

GS.TSKH Phùng Hồ Hải – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Toán học Việt Nam. (Ảnh: VietNamNet)

Thứ hai, về mặt chuyên môn, Hội không đồng tình với quan điểm sử dụng phương pháp thi trắc nghiệm để đánh giá năng lực học sinh về môn Toán bởi nó không phù hợp với yêu cầu đào tạo môn Toán ở trình độ THPT ở nước ta theo đề án đổi mới giáo dục mà chúng ta đã biết.

Thứ ba, việc tổ chức thi này dựa vào kinh nghiệm của ĐH Quốc gia Hà Nội trong 3 năm qua nhưng Hội Toán học chưa thấy trong hoạt động tổ chức ấy của Trường ĐH Quốc gia Hà Nội đã có những đánh giá về mặt tích cực hoặc cơ sở nào để kết luận xem việc thi đó tốt hơn cho học sinh.

Trên cơ sở 3 quan điểm đó, thứ nhất: Hội Toán học VIệt Nam có kiến nghị về ngắn hạn, chưa tổ chức hình thức thi trắc nghiệm với môn Toán trong năm 2017 cũng như trong một số năm tới.

Thứ hai, về căn cứ chuyên môn, trước hết phải xác định mục tiêu chương trình đào tạo, trên cơ sở đấy mới quyết định phương án thi, nó phụ thuộc vào mục tiêu của chúng ta. Điều này cần những thảo luận sâu rộng trong các cơ quan quản lý, cũng như các nhà chuyên môn và có các hội thảo về vấn đề đấy.

"Ngay sau đây, chúng tôi sẽ có một bản kiến nghị lên Chính phủ cũng như các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vấn đề này trong thời gian sớm nhất. Dự kiến, chỉ khoảng một vài hôm nữa, sau khi chỉnh sửa xong và gửi đến các cơ quan liên quan, chúng tôi cũng sẽ công bố bản kiến nghị này trên trang web của Hội", GS.TSKH Phùng Hồ Hải chia sẻ.

Mỹ Hà



Xem nguồn

Quán quân đường lên đỉnh Olympia 2016 nhận học bổng Bảo Việt vinh danh

Posted: 12 Sep 2016 05:41 AM PDT


Em Hồ Đắc Thanh Chương nhận học bổng Bảo Việt Vinh Danh trị giá 10 triệu đồng và 1 hợp đồng Bảo Việt Nhân thọ trị giá 1 tỉ đồngEm Hồ Đắc Thanh Chương nhận học bổng Bảo Việt Vinh Danh trị giá 10 triệu đồng và 1 hợp đồng Bảo Việt Nhân thọ trị giá 1 tỉ đồng

Tiếp theo Văn Viết Đức – học sinh Quảng Trị trở thành nhà vô địch "Đường Lên Đỉnh Olympia" năm 2015, em Hồ Đắc Thanh Chương – học sinh lớp 11, trường chuyên Quốc học Huế, người đạt 340 điểm – số điểm cao nhất trong lịch sử 16 trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia"đã trở thành người con tiếp theo của mảnh đất miền Trung đứng lên bục vinh quang "Đường lên đỉnh Olympia 2016" trong tháng 8/2016 vừa qua.

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thừa Thiên Huế và Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã chúc mừng gia đình nhà vô địch, cũng là một khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ từ năm 2006. Trong chương trình Ra mắt sản phẩm "An Tâm Học Vấn" và giao lưu với gia đình nhà vô địch Hồ Đắc Thanh Chương tại Huế ngày 10/09/2016, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thời hạn 5 năm, số tiền bảo hiểm trị giá 1 tỷ đồng và trao học bổng "Bảo Việt Vinh danh" trị giá 15 triệu đồng, nhằm động viên khuyến khích cho những nỗ lực phấn đầu và thành tích của em, cùng đồng hành với gia đình hỗ trợ em thực hiện những ước mơ bay cao bay xa của mình.

Tại chương trình, 200 vị phụ huynh tham gia Lễ ra mắt sản phẩm "An Tâm Học Vấn" của Bảo Việt Nhân thọ đã cùng giao lưu với em Hồ Đắc Thanh Chương và bố mẹ em. Một phóng sự ngắn ý nghĩa mang tên "Ba mẹ luôn bên con – cho con nhiều hơn mơ ước" thực hiện về hành trình tới đỉnh vinh quang của nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2016" đã được giới thiệu trong buổi giao lưu này.

Chia sẻ với khán giả chương trình, em Hồ Đắc Thanh Chương cho biết: "Những điều em làm được ngày hôm nay là nhờ có sự đồng hành, động viên to lớn từ bố mẹ em. Bố mẹ và gia đình đã luôn dành tình yêu thương, luôn bên cạnh, khuyến khích em mơ ước và tạo những điều kiện tốt nhất để em học tập". Sinh ra và lớn lên trong một gia đình công nhân viên chức, hai anh em Thanh Chương được bố mẹ quan tâm, định hướng ngay từ nhỏ.



Quán quân Olympia 2016 Hồ Đắc Thanh Chương và gia đình giao lưu cùng chương trình








 




 


 

Thanh Chương là một cậu bé rất tự lập và có khả năng tự học rất cao. 2 tuổi, Thanh Chương đã bắt đầu biết ghép âm, đánh vần, đến 4 tuổi Chương đã biết tự học tự đọc. Bố Thanh Chương – ông Hồ Đắc Mạnh chia sẻ: "Là bậc phụ huynh, chúng tôi luôn mong con khôn lớn trưởng thành và thành tài. Chúng tôi động viên con, giáo dục con về cách sống có mục tiêu, tinh thần nỗ lực phấn đấu, biết tiết kiệm và trân trọng những giá trị trong cuộc sống. Phần còn lại phải đến từ những nỗ lực của chính bản thân Chương." Ông cũng chia sẻ thêm rằng Thanh Chương mong muốn lớn lên làm việc trong ngành kỹ thuật và được đi du học. Hiểu được ước mơ của con, gia đình đã cố gắng lên kế hoạch tài chính, tiết kiệm có kỉ luật để có thể cho con những điều kiện tốt nhất và cùng con thực hiện ước mơ cho tương lai.

Ông Lê Văn Đồng – Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Thừa Thiên Huế đã tặng hoa chúc mừng và cảm ơn gia đình em Hồ Đắc Thanh Chương đã tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sản phẩm "An Tâm Học Vấn" – sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư dành cho đối tượng trẻ em của Bảo Việt Nhân thọ. Ông phát biểu: "Thanh Chương là niềm tự hào của xứ Huế, là niềm tự hào của bố mẹ em, cũng là niềm tự hào của Bảo Việt Nhân thọ khi được đồng hành cùng bố mẹ chuẩn bị cho tương lai của em. Thành công hôm nay của Thanh Chương là một phần ước mơ đã thành hiện thực mà em và bố mẹ ấp ủ, vun đắp bấy lâu nay. Chúng tôi hy vọng rằng, với sản phẩm "An Tâm Học Vấn" mới của Bảo Việt Nhân thọ, chúng tôi có thể đồng hành cùng nhiều quý vị phụ huynh hơn nữa trong chặng đường đảm bảo cho các con một học vấn vững chắc và một tương lai rạng ngời, chắp cánh cho các ước mơ tươi sáng của các con trở thành hiện thực."

Tại sự kiện này, Bảo Việt Nhân thọ đã mời em Thanh Chương và bố mẹ em cùng các Lãnh đạo Bảo Việt Nhân thọ Thừa Thiên Huế cắt băng khánh thành ra mắt sản phẩm "An Tâm Học Vấn" tại Huế. Thông qua sự kiện, Bảo Việt Nhân thọ cũng truyền gửi thông điệp: Các phụ huynh hãy cùng con trẻ vẽ nên những ước mơ, bên con và đồng hành cùng con trẻ để biến những ước mơ tươi sáng đó thành hiện thực và vươn tới thành công trong tương lai. Bảo Việt Nhân thọ cùng với sản phẩm "An Tâm Học Vấn" và những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa hướng tới giáo dục sẽ luôn đồng hành cùng các vị phụ huynh chăm sóc tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam một cách chu toàn nhất với môi trường phát triển tốt, sự chăm sóc tốt và sự đảm bảo tài chính tốt.

Năm 2015, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã vui mừng trao học bổng cho quán quân đường lên đỉnh Olympia 2015 – Văn Viết Đức, học sinh từ Quảng Trị trong chương trình chúc mừng, giao lưu cùng em Đức và gia đình – cũng là một khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ tại Quảng Trị. Bảo Việt Nhân thọ cũng đã đồng hành cũng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện chương trình học bổng "An sinh Giáo dục – xe đạp đến trường" trong 12 năm qua nhằm hỗ trợ những trẻ em nghèo vượt khó trên toàn quốc; đồng hành cùng Cuộc thi Toán trên mạng ViOlympic toàn quốc của Bộ Giáo dục và đào tạo nhằm phát triển và khuyến khích đam mê và tài năng toán học của các em học sinh cả nước.

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "An Tâm Học Vấn" là giải pháp tài chính linh hoạt kết hợp "bảo hiểm, tiết kiệm và đầu tư", giúp Cha/mẹ đảm bảo nguồn tài chính vững chắc cho con đường học vấn của con ngay cả khi xảy ra những sự kiện rủi ro không lường trước, giúp con tự tin bước vào đời và gặt hái những thành công.

Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội trên thị trường bảo hiểm nhân thọ,bao gồm Học Bổng Bảo Việt Vinh Danh, quyền lợi thưởng gia tăng giá trị tài khoản, bảo vệ toàn diện cho cha/mẹ và con trong cùng một hợp đồng bảo hiểm, gia tăng quyền lợi với các sản phẩm bảo trợ, linh hoạt trong cách nhận Quyền lợi, linh hoạt trong phạm vi bảo hiểm và đóng phí và đầu tư an toàn và hiệu quả với các khoản lãi nhằm bù đắp chi phí giáo dục gia tăng theo các năm.

 

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ là Công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt, trực thuộc Bộ Tài chính bao gồm các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính. Năm 1996, Bảo Việt Nhân thọ là đơn vị tiên phong khai mở thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Trong 20 năm qua (1996-2016), Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên đến gần 30.000 tỷ đồng với giỏ sản phẩm gần 50 sản phẩm bảo hiểm đa dạng. Phát huy thế mạnh hợp lực từ Tập đoàn tài chính bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Việt Nhân thọ mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ trọn gói, phát triển hệ thống phân phối đa kênh để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường. Bảo Việt Nhân thọ cam kết thực hiện sứ mệnh của mình là vị lợi ích Việt, mang đến cho người Việt "niềm tin vững chắc, cam kết vững bền" trong mọi hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của mình.



Xem nguồn

Sinh viên chóng mặt vì trường tăng thêm hàng chục triệu học phí

Posted: 12 Sep 2016 04:58 AM PDT


Sinh viên Trường ĐH Tân Tạo (Long An) "chóng mặt" vì trường tăng thêm hàng chục triệu học phí.

"Tăng đến khi đạt chi phí đào tạo"

Theo Hướng dẫn thu học phí và các khoản phụ thu năm 2016 của Trường ĐH Tân Tạo, trường chia thu học phí làm hai nhóm. 

Nhóm 1 là các sinh viên bắt đầu học chương trình tiếng Anh hay chương trình đại học gồm các khoa Kinh tế, Kỹ thuật, Nhân văn, Ngôn ngữ, Công nghệ sinh học sẽ tăng thêm 15% học phí.

Nhóm 2 là sinh viên thuộc chương trình Y khoa. Với mức học phí năm 2014 – 2015 và 2015 – 2016 là 2.061/học kì (cộng thêm chi phí ăn ở 878 USD/năm thì yổng cộng là 5.000 USD/năm). Thì mức học phí năm học 2016 -2017 là 3.122 USD/học kì (cộng chi phí ăn ở thì tổng cộng là 7.000/năm) tức là tăng hơn 30% trong vòng 1 năm. 

Nhà trường cũng cho biết với sinh viên học chương trình này chi phí đào tạo là 21.000 USD/năm và đang được trường tài trợ (sinh viên chỉ đóng 7.000 USD), nhưng nếu sinh viên học bị rớt phải học lại, thi lại hoặc bị kỷ luật, đuổi học sẽ phải hoàn trả cho trường toàn bộ số tiền tài trợ này.

Trường cũng thông báo, có quyền tăng học phí cho đến khi nào đạt chi phí đào tạo.

tăng học phí, học phí, Trường ĐH Tân Tạo
Thông báo học phí của Trường ĐH Tân Tạo

Ngoài ra, một khoản phí khác cũng thu khá cáo là sinh viên học lại hoặc thi lại phải đóng học phí gấp 2 lần. Sinh viên khoa Y đóng gấp 3 lần. Cụ thể khoa Y đóng 3.060USD/môn nếu có học lại. Đóng 1.020 USD/môn nếu không tham dự học lại. Với các khoa khác môn lý thuyết đóng 202 USD/tín chỉ, thực hành đóng 300 USD/tín chỉ.

Sinh viên chóng mặt

Trước việc trường thu thêm 40 triệu học phí/năm nhiều sinh viên nhà trường đã có kiến nghị.

Theo đơn kiến nghị của tập thể sinh viên khoa Y, việc thay đổi học phí tăng quá cao nhưng không có thông báo trước khi tuyển sinh. 

Những sinh viên này cho rằng, theo nghị định số 86/2015 của Chính phủ, mức học phí phải được các cơ sở giáo dục công bố công khai cho từng năm học và dự kiến cả khóa học trước khi tuyển sinh. Còn theo Luật GDĐH mức thu học phí, lệ phí tuyển sinh phải được công bố công khai cùng thời điểm với thông báo tuyển sinh.

"Khi vào trường, sinh viên chúng tôi được nhà trường đưa ra mức học phí là 5.000USD/năm, thời gian đào tạo là 6 năm học. Nhưng ngày 1/8 vừa qua, trường tự động nâng mức học phí lên 7.000USD /năm mà không hề có thông báo trước khi tuyển sinh và mức tăng học phí này tăng quá quá cao"- tập thể sinh viên cho biết. 

Theo những sinh viên này, "với mức học phí 5.000USD/năm, nhiều gia đình phải bán nhà, bán đất để con em theo học y nghiệp, nhưng hiện nay trường đột ngột tăng học phí lên cao, rất nhiều sinh viên đang theo học không thể kham nổi mức tăng học phí này và buộc phải thôi học. Điều đó dẫn tới sinh viên trong tình trạng mất nhà, mất cửa và mất cả tương lai sự nghiệp"

Sinh viên Q, bức xúc "năm ngoái trường có đưa ra chính sách với những sinh viên năm cũ sẽ đóng mức học phí là 5.000USD/tháng. Đối với những sinh viên mới tuyển sinh trong năm nay phải chịu mức học phí 7.000USD/năm. Tuy nhiên đầu tháng 8 qua, nhà trường thông báo tất cả phải đóng mức học phí 7.000 USD khiến chúng tôi chóng mặt"

Sinh viên Q cho rằng, trước đó sinh viên đăng kí vào trường vì chính sách học bổng. Nhưng khi thấy nhiều sinh viên đạt học bổng, trường đã liên tục thay đổi chính sách. Hiện tại mức điểm để nhận học bổng là 4.0. Trong lớp Q không có bạn nào đạt được học bổng. Nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chưa biết xoay xở học phí như thế nào.

"Để đóng học phí ở mức cũ gia đình em đã rất chật vật. Ngoài ra em cũng rất tằn tiện chi tiêu. Hiện tại trường tăng thêm 2.000 USD nữa thì chưa biết làm sao" – Q cho hay.

Sinh viên nghèo hay giàu cũng phải đóng như nhau

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Dương, đại diện cho Trường ĐH Tân Tạo khẳng định việc tăng học phí không thể gọi là đột xuất vì đã có lộ trình tăng học phí cả năm trước. 

"Không thể nói chúng tôi bất ngờ tăng học phí hay nhà trường đột ngột tăng học phí. Việc tăng học phí đã được chúng tôi thông báo trước một năm học. Điều đó có nghĩa sinh viên đã có sự chuẩn bị đầy đủ về tư tưởng và vật chất chứ không phải đùng một cái"- ông Dương cho biết.

Theo ông Dương, với mức tăng học phí khoa Y tăng thêm 2.000 USD (hơn 40 triệu đồng) không phải là một con số quá lớn. 

"Chỉ bắt đầu từ học 2016-2017, học phí ngành y mới tăng thêm 2.000 USD, từ 4.122 lên 6.122 USD/năm. Nếu tính chi phí ăn, ở ký túc xá, mức thu là 7.000 USD/năm. Đây là chi phí quá rẻ để đào tạo ngành y. Chỉ có ở Việt Nam mới có chi phí đào tạo rẻ như vậy" – ông Dương quả quyết.

Ông Dương cũng cho rằng, việc tăng học phí của trường là hoàn toàn tương xứng với việc đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên… 

Khẳng định việc tăng học phí là đúng. Khi đề cập đến cơ hội học tập cho sinh viên nghèo, ông Trần Dương cho biết, sinh viên nghèo hay giàu khi theo học ở trường phải chấp nhận mức học phí như vậy.

"Dù nhà nghèo, nhà giàu, hay nhà gì khi vào trường cũng khải học và chấp nhận đóng góp. Đó là sự công bằng của xã hội. Không thể cho rằng nhà nghèo thì được ưu đãi" – lời ông Dương.

Ông Dương cũng cho biết thêm, trường không có ưu ái đối với sinh viên nghèo. Nhưng với sinh viên giỏi sẽ được hỗ trợ học bổng. 

Lê Huyền



Xem nguồn

Tuyển sinh 2017: Trường rập rình chờ Bộ quyết

Posted: 12 Sep 2016 04:16 AM PDT


Đa phần các trường đại học chưa có dự tính sâu cho phương án tuyển sinh năm 2017.

Băn khoăn phương án tính điểm xét tuyển

Ông Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ nhận xét "Thực chất của “bài thi tổ hợp” chẳng qua chỉ là gom 3 môn thì thành 1 bài thi nhằm để rút ngắn thời gian thi từ 4 ngày xuống còn 2 ngày, để báo cáo với xã hội rằng Bộ GD-ĐT đã cố gắng hết sức để tiết kiệm chi phí cho xã hội".

tuyển sinh, tuyển sinh đại học, tuyển sinh 2017

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016 (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Thế nhưng, câu hỏi mà ông Xê đặt ra đối với “bài thi tổ hợp” là "Mỗi môn thi thành phần chỉ có 20 câu hỏi trắc nghiệm liệu có đủ để đánh giá đúng kiến thức của môn học đó không?".

Ông Xê phân tích cụ thể với tổ hợp môn theo khối A (Toán, Lý, Hóa): Môn Toán được thi bởi 60 câu hỏi, còn môn Lý và Hóa chỉ có 20 câu hỏi thì liệu điểm của 3 môn này có tương đồng với nhau không?

Một tình huống khác cũng được ông Xê đặt ra là: Điểm sàn hoặc xét tuyển đại học theo khối thì trước đây tính tổng điểm của 3 môn theo hệ 10 điểm. Vậy nếu lấy khối A làm ví dụ,  Bộ GD-ĐT xử lý điểm của các môn Lý và Hóa như thế nào?

"Câu trả lời lời có thể là “Lấy điểm thành phần của môn đó nhân với 3 thì điểm đó sẽ tương đương như thang điểm 10”. Có đơn giản như vậy không? Nếu làm như vậy được thì sẽ có người hỏi “cho 10 câu hỏi thôi sau đó sẽ lấy điểm của 10 câu nhân với 6 để được thang điểm 10”. Làm như vậy sẽ tiết kiệm thời gian nhiều hơn nữa".

Những trường tính sớm

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM là một trong những trường sớm có phương hướng tuyển sinh cho năm sau. Ông Phạm Thái Sơn, Phụ trách tuyển sinh cho biết năm 2017 nếu được phép trường sẽ áp dụng tuyển sinh 2 đợt/ năm vào các tháng 3 và tháng 8.

Trường sẽ duy trì phương án tuyển sinh như năm 2015, 2016 là áp dụng xét tuyển từ kết quả thi THPT và kết quả học bạ THPT kết hợp với phương án sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực theo mô hình của ĐHQG Hà Nội.

Trường cũng sẽ dành phần lớn chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả thi của các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và môn Khoa học tự nhiên trong kỳ tuyển sinh năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Khải, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y Dược Hải Phòng cho biết, hiện phương án thi mới của trường còn đang là dự thảo, phương án xét tuyển chính thức phải chờ quyết định từ Bộ.

Tuy nhiên, ông Khải cũng “tiết lộ” là trường sẽ vẫn sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển chứ không đưa phương án tuyển sinh riêng để đỡ phức tạp. Nếu năm nay có các bài thi tổ hợp, trường dự kiến sẽ lấy điểm của toàn bài thi Khoa học tự nhiên để xét tuyển, tức là có cả Lý, chứ không chỉ lấy 2 môn Hóa và Sinh.

"Dù trước này chỉ xét tổ hợp là Toán, Hóa, Sinh, nhưng tuyển các em có kiến thức về Lý nữa cũng là một cái tốt. Những thí sinh giỏi về khoa học tự nhiên, tôi cho đều sẽ đáp ứng được khối ngành Y – Dược. Lấy được học sinh học giỏi đều nhiều môn hơn càng tốt và tôi nghĩ việc này không ảnh hưởng gì cả" – ông Khải nói.  

Theo ông Khải thì thậm chí điểm Lý của thí sinh có cao hơn điểm Hóa cũng không sao. Nếu cần thiết, trường có thể thêm tiêu chí phụ để xét tuyển.

Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân thì cho biết dự kiến, sang tháng 10 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân mới bàn tới phương án tuyển sinh cho năm 2017.

Tuy nhiên, theo ông Triệu, về cơ bản trường đồng thuận với phương án tuyển sinh của Bộ. "Phương án cụ thể thì chưa thể nói được gì vì trường vẫn chưa bàn, trong khi vấn đề này phải bàn và thảo luận nhiều. Nhưng từ phương diện cá nhân, cơ bản tôi nghĩ phương án tuyển sinh năm nay có thể dựa vào kỳ thi THPT quốc gia mà Bộ đưa ra" – ông Triệu chia sẻ..

tuyển sinh, tuyển sinh đại học, tuyển sinh 2017

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016 (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Ông Triệu cho rằng việc tổ chức xét tuyển như thế nào thì trường vẫn phải bàn kỹ hơn về mặt kỹ thuật, hơn nữa, các trường vẫn phải chờ quy chế chính thức của Bộ xem chi tiết thế nào.

“Dự thảo mới đây chỉ mới chung chung, chưa đi vào chi tiết kỹ thuật. Để có phương án chi tiết cần phải bàn thêm và nhất là phải có quy chế chính thức của Bộ” – ông Triệu cho biết.

"Với phương án thi theo 5 bài thi, các trường hoàn toàn có đủ cơ sở để tuyển chọn thí sinh theo ý của mình dựa vào 5 bài thi này. Đây chỉ là bài kiểm tra đánh giá đầu vào thôi nên không cần quá khắt khe. Bây giờ các trường cũng chuyển hướng đào tạo, không chỉ chú trọng đầu vào đầu ra mà còn chú trọng cả quá trình đào tạo, chương trình đào tạo nữa”- ông Triệu nói.

Tuy nhiên, ông Triệu cũng cho rằng, cần lưu ý nhiều hơn tới tính nghiêm túc của kỳ thi. “Năm nay một số kỹ thuật thay đổi như tăng trắc nghiệm, chấm thi cũngthay đổi đó cũng là cách nâng cao tính nghiêm túc, lòng tin vào chất lượng của kỳ thi”.

“Chúng tôi chờ phương án chính thức”

Bên cạnh những trường đã phác thảo những nét ban đầu cho kỳ tuyển sinh năm sau, thì nhiều vẫn hoàn toàn chưa tính đến.

Ông Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược Cần Thơ cho biết trường chưa tính đến phương án tuyển sinh năm 2017.

tuyển sinh, tuyển sinh đại học, tuyển sinh 2017

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016 (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Với đặc thù tuyển sinh khối B (các môn Toán, Hóa, Sinh), về việc các môn hóa, sinh được đưa vào bài tổ hợp, ông Lình cho rằng đây là các môn chủ chốt khi tuyển sinh vào ngành y dược.

"Bây giờ, điểm của hai môn này chỉ bằng 1/3 so với cách thi theo khối trước đây, lại xuất hiện thêm môn vật lý, nên sẽ là việc phải tính. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa dự kiến phương án sẽ làm thêm bài thi bổ sung hay chỉ lấy bài tổ hợp để tuyển sinh. Chúng tôi chờ quyết định chính thức của Bộ GD-ĐT rồi mới dự tính những việc cho kỳ tuyển sinh năm sau" – ông Lình thông tin.

Ông Nguyễn Văn Đệ, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp thì cho biết hiện nay trường vẫn còn đang thực hiện công tác tuyển sinh của năm 2016 nên chưa hề tính đến việc tuyển sinh cho năm sau. "Hơn nữa, tất cả mới đang là phương án dự kiến. Nhà trường sẽ chờ quyết định cuối cùng của Bộ GD-ĐT để có phương án cho mình".

Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ông Nguyễn Ngọc Hà, cũng cho biết vì tuyển sinh 2016 chưa xong nên chưa thể tính tới phương án tuyển sinh cho năm 2017. Theo ông Hà, dù "muốn nói gì, bàn gì cho kế hoạch tuyển sinh mới cũng phải hoàn thành việc tuyển sinh năm nay".

Theo thông tin từ bà Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại thương, thì hiện tại trường mới đang lên dự thảo phương án tuyển sinh cho năm mới. “Thời gian tới, hội đồng sẽ phải họp để đưa ra quyết định. Cho tới hiện tại, vẫn chưa họp chính thức giữa các bên với nhau nên chưa có phương án cụ thể để thông tin được”.

Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Trường Bách khoa HN cũng cho biết trường chưa lên phương án tuyển sinh cho năm học mới.

“Hiện tại trường đang có nhiều việc khác quan trọng hơn tuyển sinh nên chưa quan tâm tới phương án tuyển sinh mới và vẫn chờ phương án chính thức của Bộ” – ông Điền khẳng định.”Tuy nhiên, tinh thần chung là Bách khoa sẽ lựa chọn phương án để xã hội không bị xáo trộn, thí sinh sẽ không có gì phải thử nghiệm. Đó là trách nhiệm với xã hội của Trường ĐH Bách khoa”.

Trong tháng 9 và đầu tháng 10, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ xây dựng phương án tuyển sinh 2017. Ông Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng  nhà trường cho biết phương án tuyển sinh sẽ được Hội đồng Khoa học và Đào tạo trường thảo luận công khai, sau khi thống nhất sẽ đưa lên trang web của trường.

"Tôi nghĩ đề án thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển mà Bộ vừa đưa ra là phù hợp với cả Luật GD và Luật GD Đại học – đảm bảo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đại học. Sắp ới các trường đại học sẽ có những bàn bạc cụ thể để vừa đảm bảo chất lượng đầu vào, vừa đảm bảo cho việc sử dụng các kết quả đánh giá của trường khác nếu thấy hợp lý cùng với việc đảm bảo cho kỳ xét (hoặc thi tuyển nếu có) một cách đỡ lãng phí nhất".

Nhóm phóng viên



Xem nguồn

Hội Toán học đề xuất chưa thi trắc nghiệm toán trong kỳ thi 2017

Posted: 12 Sep 2016 03:34 AM PDT


Chiều ngày 12/9, Hội Toán học Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ báo chí nêu ý kiến của Ban chấp hành Hội Toán học kiến nghị Bộ GD-ĐT giữ nguyên hình thức thi tự luận đối với môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Hội Toán học Việt Nam, Bộ GD-ĐT, thi trắc nghiệm, môn toán

GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam

Theo GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, sáng nay, Ban chấp hành  (BCH) Hội đã họp về vấn đề này.

BCH Hội Toán học thống nhất 3 lý do mà Hội này phản đối hình thức thi trắc nghiệm với môn Toán.

Thứ nhất, việc quyết định hình thức thi trắc nghiệm môn Toán được đưa ra đột ngột, thiếu sự chuẩn bị về tâm lý cũng như chất lượng dạy và học của môn Toán.

“Rõ ràng Bộ GD-ĐT chưa có lộ trình cho sự thay đổi của kỳ thi này” – ông Hải nói.

Thứ hai, từ góc độ chuyên môn, Hội Toán học cho rằng, việc thay đổi này không phù hợp với yêu cầu mục tiêu của đề án đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, trong đó có yêu cầu kỳ thi phải kiểm tra được kỹ năng của học sinh, hạn chế ghi nhớ máy móc.

“Việc áp dụng thi trắc nghiệm môn Toán trong năm 2017 và các năm sau đó không đáp ứng được yêu cầu này” – ông Hải khẳng định.

Thứ ba, BCH Hội Toán học cho rằng, quyết định thi trắc nghiệm môn Toán của Bộ GD-ĐT dựa chủ yếu vào kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội, trong khi cho tới hiện tạị chưa có bất cứ đánh giá khoa học nào về ưu điểm của kỳ thi này.

Ông Hải cũng cho rằng, đề thi Toán trong 5 năm gần đây đã được cải tiến phù hợp và cần phát huy chứ không nên thay đổi.

Hội Toán học sẽ sớm có văn bản chính thức gửi Bộ GD-ĐT về vấn đề này.

Lê Văn



Xem nguồn

Comments