Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Phụ huynh Hà Tĩnh khóc trong cuộc họp VNEN

Posted: 26 Aug 2016 09:57 AM PDT


LTS: Thông tin tiếp về vụ việc ngày 17/8/2016, tập thể phụ huynh lớp 7A1, 7A2, 7A3; trường Trung học Cơ sở Chu Văn An, Hương Khê, Hà Tĩnh đã làm đơn kiến nghị các lãnh đạo có thẩm quyền cho con ngừng học VNEN, mới đây ngày 25/8 cuộc họp phụ huynh giữa lãnh đạo Phòng Giáo dục, nhà trường và phụ huynh đã diễn ra.

Thầy giáo Lê Văn Vỵ thông tin tiếp về vụ việc.

Tòa soạn trân trọng gửi đến độc giả!

Do hoang mang, uất ức?

Trong cuộc họp phụ huynh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Hương Khê đã trưng cầu ý kiến của phụ huynh.

Chị Nguyễn Thị H. ( phụ huynh  học sinh Nguyễn Ngọc Hà V., khối 3 thị trấn Hương Khê) đã khóc òa khi đứng phát biểu. Phụ huynh có mặt trong cuộc họp và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xác nhận sự kiện ấy là có thật.

Sau cuộc họp, chúng tôi đã gặp chị H.:

"Tôi không biết vì sao  mình lại như thế? Chủ yếu là lo lắng cho tương lai học tập của con. Con tôi học ở Tiểu học có biết gì VNEN đâu, đùng cái lên lớp 6 học mô hình trường học mới VNEN, sau một năm học tôi thấy con sa sút hẳn. Vợ chồng tôi quá lo lắng!

Sau khi nghe tin tỉnh cho dừng VNEN, tại Hương Khê chỉ có 3 lớp trong đó có lớp con chúng tôi phải học, rồi tương lai lớp 8, lớp 9 có học nữa không?

Tiếp tục học như thế này, con tôi thi lên lớp 10 Trung học Phổ thông ra sao? Liệu có thi được? Tôi hoang mang, mất phương hướng quá nên tủi thân không kìm được nước mắt".

Phụ huynh cuối cùng rời khỏi cổng trường, giữa sân là rạp dựng cho phụ huynh họp.

Chị Nguyễn Thị  T. (Phú Gia, Hương Khê) cho rằng:

"Chúng tôi không chỉ lo lắng, tủi thân mà còn uất ức nữa. Vừa rồi tôi có đọc được trên mạng ý kiến Bộ trưởng Nhạ chỉ đạo VNEN ở các địa phương, trong đó có ý là phải được đồng thuận của xã hội và phụ huynh mới tiếp tục triển khai VNEN, dựa trên sự quyết định của cơ sở.

Tại trường Trung học Cơ sở Chu Văn An, chúng tôi đã có đơn tập thể gồm 105 phụ huynh ký xin không tiếp tục học chương trình VNEN, nhưng không được giải quyết.

Xin cho con chuyển trường thì không được, vì tương lai của con mà chúng tôi phải dính vào hệ lụy như bị nhắc nhở, dọa làm kiểm điểm. Sao bây giờ giáo dục lại nhiều dự  án, lắm rắc rối thế không biết?".

Một phụ huynh khác nói:

"Chúng tôi vừa họp phụ huynh, hôm nay được triệu tập họp phụ huynh nữa, tưởng sẽ được giải đáp kiến nghị trong đơn, ai ngờ chương trình họp chẳng giải quyết được vấn đề gì. Ngồi "đày" nắng giữa sân, mất công".

Chúng tôi có cách kiểm tra đánh giá chất lượng chứ!

Phản bác lại ý kiến cho rằng, nhận xét chất lượng VNEN kém là thiếu cơ sở khoa học, chị Nguyễn Thị Đ. (xã Hương Xuân, Hương Khê; có con học lớp 6A3 lên 7A3) trao đổi:

Clip: Phụ huynh Nghệ An tập trung trước cổng trường yêu cầu dừng VNEN

"Họ nói hay thật. Chúng tôi sinh con, nuôi con ăn học, chúng tôi biết con mình thế nào chứ.

Năm vừa rồi, tôi nhờ em trai tôi là giáo viên dạy Toán  kiểm tra môn Toán cho con tôi.

Cậu ra ba bài mức trung bình và có bài dễ, cháu không làm đúng được bài nào, chỉ bài dễ trúng đáp số.

Cậu hỏi, tại sao giải sai mà đáp số đúng, thì cháu trả lời đã giải trên lớp và nhớ đáp số. Thấy kết quả con như vậy, vợ chồng tôi phát hoảng.

Còn chị T. phụ huynh có con học cùng lớp với con tôi thì có cách kiểm tra lấy bài trong sách giáo khoa đã học, ngồi canh con làm trong 60 phút, nhưng con không làm được, đã nổi trận lôi đình. Cách kiểm tra đánh giá của phụ huynh chúng tôi đảm bảo là tin cậy".

Được biết, để kiểm tra chất lượng con học tập, một số phụ huynh đã truyền nhau cách lấy bài tập trong sách giáo khoa (đã học) ra cho con, rồi bố, mẹ ngồi canh con làm bài, sau đó thu bài đến nhờ thầy, cô giáo chấm, kết quả đảm bảo là chính xác.

Với cách làm như vậy, cô Trần Thị V (phụ huynh học sinh lớp 7A1) phát hiện ra con không biết tổ chức một bài tập làm văn và trình độ viết văn của con kém đến bất ngờ sau một năm học chương trình trường học mới này.

Lãnh đạo Sở lẩn tránh phụ huynh

Do trường Trung học Cơ sở Chu Văn An đang sửa chửa để chuẩn bị cho năm học mới, nên nhà trường phải dựng rạp giữa sân để họp phụ huynh 3 lớp 7A1, 7A2, 7A3.

Phụ huynh Hà Tĩnh đồng lòng ký đơn xin không học theo VNEN cho con

Một phụ huynh (đề nghị dấu tên) cho biết:

"Chúng tôi được  triệu tập họp vào lúc 2 h, nhưng nắng nóng, gần 3h30 mới bắt đầu họp được. Khi thầy Phó phòng triển khai, thì xe ô tô của lãnh đạo Sở lù lù vào trường.

Nhìn lên chỗ họp có bàn và khoảng 10 ghế để phía trước, chắc là cho cán bộ Sở, chúng tôi mừng thầm vì chắc lần này được lãnh đạo Sở đối thoại và giải quyết nguyện vọng của tập thể phụ huynh chúng tôi.

Nhưng, xe dừng, lãnh đạo Sở vào phòng Hiệu trưởng. Chúng tôi ngồi họp, chỉ mong lãnh đạo Sở ra để đối thoại nhưng chờ mãi, lãnh đạo Sở cũng không ra!

Cuộc họp do lãnh đạo phòng chủ trì chỉ nói về mô hình VNEN và thăm dò ý kiến đề nghị phát biểu, nhưng những kiến nghị chúng tôi đã nói trong đơn, cái chúng tôi cần là dừng chương trình VNEN, con mình không bị đưa ra làm thí nghiệm.

Chúng tôi quá ngao ngán ra về, muốn gặp lãnh đạo Sở, nhưng nghe nói Sở đang bận họp với giáo viên, đành thôi".

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo phòng cho biết: "Sở không biết có cuộc họp phụ huynh này và chắc là không có nội dung lên họp với phụ huynh".

Một giáo viên trường Trung học Cơ sở Chu Văn An trao đổi:

"Thầy Nguyễn Ngọc Lạc – Trưởng phòng Giáo dục Tr.H. giới thiệu với hội đồng là được Giám đốc Sở cứ lên thu thập tình hình, xem xét thực hư sự kiện xảy ra ở trường Chu Văn An, chúng em cũng rất muốn lãnh đạo Sở ra trực tiếp trao đổi với phụ huynh để biết được tình hình như thế nào.

VNEN – Rằng hay cũng lắm điều hay…

Không hiểu tại sao lãnh đạo lại bỏ mất cơ hội tiếp xúc đáng tiếc như vậy?"

Anh Hoàng Văn N. (phụ huynh học sinh lớp 7A2) bức xúc:

"Chắc là lãnh đạo Sở biết trên trăm phụ huynh đang họp giữa sân mà phớt lờ, chưa nói là đối thoại đối thiếc gì, mà phớt lờ không chào phụ huynh một tiếng, tôi thấy làm giáo dục gì mà kỳ cục".

Do cuộc họp phụ huynh chưa giải quyết được vấn đề cốt lõi là nguyện vọng của 105 phụ huynh học sinh lớp 7A1, 7A2, 7A3 muốn dừng hẳn chương trình VEN, nên theo phụ huynh, họ tiếp tục kiến nghị, kiên trì chờ đợi, và tiếp tục xin cho con chuyển đến trường khác.

"Còn nếu không được, chúng tôi sẽ cho con nghỉ học một năm để tránh học VNEN, năm sau tiếp tục", chị K. nói.



Xem nguồn

Gia Lai được công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi

Posted: 26 Aug 2016 09:15 AM PDT


Ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh - trao quyết định và cờ công nhận đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5.Ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – trao quyết định và cờ công nhận đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5.

Trong những năm qua, công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi luôn được tỉnh Gia Lai xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc, thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra về PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

Nhờ vậy, việc huy động trẻ đến trường hàng năm luôn đạt tỷ lệ cao. Mạng lưới trường, điểm trường được quy hoạch, phân bố hợp lý.

Theo báo cáo, đến nay, bậc mầm non toàn tỉnh có 260 trường. Trong đó có 47 trường đạt chuẩn quốc gia, 91 trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

Gần 100% lớp mẫu giáo 5 tuổi được trang bị đủ thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi để thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Tổng số giáo viên dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi: 2.223 người, trong đó 100% đạt chuẩn.

Năm 2015, tỷ lệ trẻ 5 tuổi đến lớp đạt 99,7%. Tỉnh đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho 100% trẻ em trong diện theo đúng quy định.

Nhân dịp này, Bộ GD&ĐT đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân của tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015.



Xem nguồn

Bức thư gửi phụ huynh gây bão cộng đồng mạng

Posted: 26 Aug 2016 08:30 AM PDT


Bức thư của một ngôi trường ở Ấn Độ gửi tới phụ huynh học sinh của mình đã được cộng đồng mạng lan truyền nhanh chóng.

Trường The Heritage School ở Kolkata, Ấn Độ đã đăng một bức thư cảm động trên trang Facebook của trường, trong đó thông báo với các phụ huynh rằng các kỳ thi sắp diễn ra và bất kể kết quả của trẻ như thế nào, phụ huynh nên tự tin vào đứa trẻ của mình.

Cũng giống như Việt Nam, phụ huynh Ấn Độ cũng luôn đặt kỳ vọng vào con cái trong các kỳ thi. Tuy nhiên, trường Heritage đã chỉ ra điều gì mới là quan trọng nhất.

Dưới đây là nguyên văn bức thư:

bức thư gây bão, bức thư gửi phụ huynh
Bức thư được đăng trên trang Facebook của trường Heritage School, Ấn Độ

"Các bậc phụ huynh thân mến,

Các kỳ thi đang tới gần. Tôi biết rằng tất cả phụ huynh đều đang rất lo lắng con mình có thể làm bài tốt hay không, nhưng làm ơn hãy nhớ rằng, có những em tham gia kỳ thi này sẽ trở thành nghệ sĩ mà không cần phải hiểu về Toán học.

Sẽ có những doanh nhân không cần quan tâm tới Lịch sử hay Văn học Anh. Có những nhạc sĩ mà điểm môn Hóa học sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới họ. Có những vận động viên mà với họ, môn Thể chất còn quan trọng hơn môn Vật lý.

Nếu con bạn đạt điểm tốt thì thật tuyệt. Nhưng nếu không, đừng làm mất đi sự tự tin của chúng. Hãy nói với con rằng mọi chuyện đều ổn, rằng đó chỉ là một kỳ thi. Còn nhiều thứ quan trọng hơn nhiều trong cuộc sống này. Hãy nói với con bạn rằng, dù chúng có đạt bao nhiêu điểm thì bạn vẫn yêu chúng và sẽ không bao giờ phán xét điều đó.

Làm ơn hãy làm điều này, và nếu bạn làm được, hãy xem con mình chinh phục thế giới như thế nào. Một kỳ thi sẽ không thể lấy đi ước mơ hay tài năng của một đứa trẻ".

  • Nguyễn Thảo(Theo India Today)



Xem nguồn

Tổng kết công tác học sinh sinh viên Đại học Thái Nguyên giai đoạn 2012 – 2016

Posted: 26 Aug 2016 07:47 AM PDT


PGS. TS Trần Viết Khanh tặng Giấy khen của Giám đốc ĐHTN cho các tập thể và cá nhânPGS. TS Trần Viết Khanh tặng Giấy khen của Giám đốc ĐHTN cho các tập thể và cá nhân

Dự Hội nghị có PGS. TS Trần Viết Khanh – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), đại diện lãnh đạo các ban chức năng, đại diện Ban Giám hiệu, phòng Công tác HSSV các cơ sở giáo dục đại học thành viên, khoa trực thuộc của ĐHTN, đại diện Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Thái Nguyên, Công an tỉnh Thái Nguyên.

Trong giai đoạn 2012 – 2016, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thông, tổ chức tuần sinh hoạt công dân cho HSSV trong toàn Đại học đã được thực hiện nghiêm túc, góp phần cung cấp thông tin cần thiết cho HSSV trong quá trình học tập, rèn luyện tại nhà trường và trước khi HSSV ra trường.

Bộ máy quản lý HSSV được thống nhất trong toàn Đại học, từng bước cải tiến và hoàn thiện cơ chế quản lý phù hợp với yêu cầu thực tế đặt ra, đáp ứng yêu cầu đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Bên cạnh đó, ĐHTN cũng đã chú trọng tăng cường các giải pháp giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn Đại học.

Hàng năm, ĐHTN duy trì tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, HSSV tiêu biểu và biên soạn cuốn kỷ yếu "Gương sáng học sinh sinh viên ĐHTN".

Giai đoạn 2012 – 2016, toàn Đại học đã có 1.686 HSSV đạt danh hiệu xuất sắc, 10.810 HSSV đạt danh hiệu giỏi, 406 lớp sinh viên đạt danh hiệu tập thể tiên tiến, 160 lớp sinh viên đạt danh hiệu tập thể xuất sắc. Theo đó, ĐHTN cũng đã tổ chức khen thưởng cho 39 tập thể, 363 cá nhân.

Bên cạnh đó, hàng năm, ĐHTN thường xuyên tổ chức, khuyến khích HSSV tham gia các cuộc thi Olympic. Theo thống kê, giai đoạn 2012 – 2016 đã có 64 cá nhân đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc gia, 239 sinh viên đạt giải thể dục thể thao, 152 sinh viên đạt giải văn nghệ cấp tỉnh và TW.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác HSSV giai đoạn này còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, như: công tác tuyển sinh kéo dài nên ảnh hưởng tới các hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác, phần mềm quản lý HSSV đã được triển khai, song chưa đồng bộ, cán bộ làm công tác quản lý HSSV ở một số đơn vị luân chuyển nhanh nên hiệu quả công việc chưa cao.

Nhân dịp này, ĐHTN cũng đã tặng Giấy khen của Giám đốc ĐHTN cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích cao trong công tác HSSV giai đoạn 2012 – 2016.



Xem nguồn

Bức thư thức tỉnh hàng ngàn phụ huynh

Posted: 26 Aug 2016 07:06 AM PDT


Bức thư của một ngôi trường ở Ấn Độ gửi tới phụ huynh học sinh của mình đã được cộng đồng mạng lan truyền nhanh chóng.

Trường The Heritage School ở Kolkata, Ấn Độ đã đăng một bức thư cảm động trên trang Facebook của trường, trong đó thông báo với các phụ huynh rằng các kỳ thi sắp diễn ra và bất kể kết quả của trẻ như thế nào, phụ huynh nên tự tin vào đứa trẻ của mình.

Cũng giống như Việt Nam, phụ huynh Ấn Độ cũng luôn đặt kỳ vọng vào con cái trong các kỳ thi. Tuy nhiên, trường Heritage đã chỉ ra điều gì mới là quan trọng nhất.

Dưới đây là nguyên văn bức thư:

bức thư gây bão, bức thư gửi phụ huynh
Bức thư được đăng trên trang Facebook của trường Heritage School, Ấn Độ

"Các bậc phụ huynh thân mến,

Các kỳ thi đang tới gần. Tôi biết rằng tất cả phụ huynh đều đang rất lo lắng con mình có thể làm bài tốt hay không, nhưng làm ơn hãy nhớ rằng, có những em tham gia kỳ thi này sẽ trở thành nghệ sĩ mà không cần phải hiểu về Toán học.

Sẽ có những doanh nhân không cần quan tâm tới Lịch sử hay Văn học Anh. Có những nhạc sĩ mà điểm môn Hóa học sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới họ. Có những vận động viên mà với họ, môn Thể chất còn quan trọng hơn môn Vật lý.

Nếu con bạn đạt điểm tốt thì thật tuyệt. Nhưng nếu không, đừng làm mất đi sự tự tin của chúng. Hãy nói với con rằng mọi chuyện đều ổn, rằng đó chỉ là một kỳ thi. Còn nhiều thứ quan trọng hơn nhiều trong cuộc sống này. Hãy nói với con bạn rằng, dù chúng có đạt bao nhiêu điểm thì bạn vẫn yêu chúng và sẽ không bao giờ phán xét điều đó.

Làm ơn hãy làm điều này, và nếu bạn làm được, hãy xem con mình chinh phục thế giới như thế nào. Một kỳ thi sẽ không thể lấy đi ước mơ hay tài năng của một đứa trẻ".

  • Nguyễn Thảo(Theo India Today)



Xem nguồn

Hơn 700 học sinh vẽ tranh hưởng ứng bảo vệ tầng Ôzôn

Posted: 26 Aug 2016 06:24 AM PDT


GD&TĐ – Chiều 26/8, hơn 700 học sinh Trường phổ thông liên cấp Olympia đã tham gia Ngày hội vẽ tranh "Thế giới chung tay khôi phục tầng ôzôn và khí hậu", kỷ niệm ngày quốc tế bảo vệ tầng ôzôn năm 2016.

Văn phòng ôzôn, Cục khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng phối hợp với nhà trường tổ chức chương trình này nhằm nâng cao hiểu biết của học sinh về tầng ôzôn và tác hại của biến đổi khí hậu.



Trong suốt 2 tuần kể từ ngày phát động cuộc thi, các thầy cô và học sinh khối 10, 11 của Trường Olympia đã cùng tập huấn, cung cấp thông tin tới học sinh toàn trường về tình trạng suy giảm tầng ôzôn và biến đổi khí hậu hiện nay tại Việt Nam nói riêng, trên thế giới nói chung. Học sinh của trường đồng thời tự tìm kiếm thông tin và thảo luận về những giải pháp tích cực cho vấn đề này. 



Sau quá trình tìm hiểu thông tin, hơn 700 học sinh tiếp tục được hiện thực hóa sự hiểu biết và các ý tưởng hành động vì biến đổi khí hậu của mình bằng những chất liệu khác nhau như màu acrylic, màu sáp, màu dạ, phấn màu. Có cả những tác phẩm thiết kế đồ họa trong ngày hội vẽ tranh ngoài trời trong ngày 26/8. 



Có mặt tại ngày hội vẽ tranh, ông Nguyễn Khắc Hiếu – Phó Cục trưởng cục Khí tượng Thủy văn và Biến đối khí hậu rất ấn tượng với cách thể hiện của học sinh Olympia. Ông bày tỏ: Tầng ôzôn là tấm lá chắn của trái đất, là ngôi nhà chung của mỗi chúng ta và mỗi bức tranh của các em là một ý tưởng tích cực đóng góp cho chủ đề quan trọng này. 



Nguyễn Tuấn Dũng – học sinh lớp 10 Trường Olympia – chia sẻ: Các thầy cô giáo Mỹ thuật đã khơi gợi cảm hứng, hướng dẫn chuyên môn để chúng con có thể tạo nên các tác phẩm của riêng mình, không chỉ thể hiện sự hiểu biết về nó mà còn có thể chia sẻ được, tuyên truyền được hoạt động bảo vệ tầng ôzôn tới nhiều người hơn. 



Bà Phạm Thị Minh An – Hiệu trưởng Trường THPT Olympia – cho biết: Định hướng giáo dục vì sự phát triển bền vững đã, đang và sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Ngày hội vẽ tranh ngày hôm nay là một trong những cơ hội tốt để học sinh Olympia được thực sự hòa mình vào không khí chung đó của Việt Nam và thế giới, thể hiện tính công dân của mình một cách rõ ràng hơn và cùng thế giới chung tay khôi phục tầng ô zôn và khí hậu. 



Sau ngày hội vẽ tranh, các tác phẩm vượt qua vòng sơ khảo sẽ được triển lãm và tranh giải A – B – C – khuyến khích trong lễ Trung thu tổ chức tại trường ngày 9/9. Học sinh có tác phẩm đạt giải A sẽ được mời tham dự lễ kỉ niệm ngày quốc tế bảo vệ tầng ôzôn diễn ra vào ngày 15/9 tại TP Hồ Chí Minh cùng ban giám hiệu và thầy cô Trường Olympia. 



Xem nguồn

Đi hái sim về bán, 3 học sinh nữ chết đuối thương tâm

Posted: 26 Aug 2016 05:41 AM PDT


 – Trên địa bàn xã Sơn Lễ (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 3 nữ sinh chết đuối thương tâm.

chết đuối, nữ sinh chết đuối

Hiện trường nơi xảy ra vụ 3 nữ sinh chết đuối thương tâm

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Chủ tịch xã Sơn Lễ xác nhận: Trên địa bàn xã Sơn Lễ vừa xảy ra vụ 3 học sinh nữ chết đuối.

Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Thị Song Thao (SN 2005, thôn Tây Sơn), Nguyễn Thị Thu Hoài (SN 2004, thôn Tây Sơn), và em Phạm Thị Tuyết (SN 2003, thôn Thọ Lộc). Cả 3 đều là học sinh của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Lễ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời khoảng 13h ngày 26/8, 4 học sinh gồm Thao, Hoài, Tuyết và Duy (em trai của Tuyết) rủ nhau vào rừng hái sim về bán. Do trời nắng nóng, 3 học sinh nữ rủ nhau xuống đập Hố Tra (xã Sơn Lễ) để tắm, chỉ có Duy sợ nước ở trên bờ.

chết đuối, nữ sinh chết đuối

Do đập Hố Tra nước sâu dẫn đến việc 3 em học sinh nữ đuối nước. Thấy các chị bị nước nhấn chìm, Duy chạy về nhà báo với mọi người đến cứu thì đã quá muộn.

"Lúc tôi nhận được tin báo thì đã quá muộn, 15h30 thi thể các em đã được đưa lên bờ, chuẩn bị đưa về nhà để gia đình mai táng. Đây là nỗi mất mát lớn đối với xã Sơn Lễ. Nguyên nhân ban đầu xác định là do tắm đập nên đuối nước" – Ông Duẩn cho biết thêm.

Hiện cơ quan công an đang lập biên bản, làm rõ vụ đuối nước thương tâm này.



Xem nguồn

Thần đồng 11 tuổi nổi tiếng khắp cộng đồng mạng

Posted: 26 Aug 2016 04:56 AM PDT


Chẳng có gì đáng xấu hổ nếu bạn không phải là sinh viên xuất sắc nhất lớp đại học. Tuy nhiên, nếu người xuất sắc nhất lại là một cậu bé 11 tuổi thì có vẻ cũng khó… chấp nhận. 

Đó chính xác là trường hợp mà một số sinh viên ở ĐH Toledo (Ohio, Mỹ) đang gặp phải. Bởi vì một trong những bạn cùng lớp của họ là thần đồng Daniel Liu.

thần đồng, Daniel Liu

"Cậu bé này mới 11 tuổi và cậu ấy là sinh viên trong lớp hóa học hữu cơ của tôi" – Cigdem Kahyaoglu, 19 tuổi đã chia sẻ bức ảnh chụp sinh viên nhỏ tuổi nhất lớp mình và đăng tải trên Twitter.

"Cậu ấy nói rằng nếu chúng tôi có câu hỏi gì, hãy email cho cậu ấy". Bức ảnh và chú thích của Cigdem đã nhận được hơn 230 nghìn lượt "like".

thần đồng, Daniel Liu
thần đồng, Daniel Liu

Daniel hiện đang học phổ thông, nhưng thỉnh thoảng có tham gia một số khóa học của bậc đại học. Cậu bé này đã nổi tiếng từ lâu. Thậm chí, cậu còn từng được gặp Tổng thống Obama sau khi nhận được học bổng 10 ngàn đô la trong Hội chợ Khoa học Nhà Trắng.

  • Nguyễn Thảo (Theo Bored Panda)



Xem nguồn

Trường công hàng đầu đưa phim khiêu dâm vào chương trình giảng dạy

Posted: 26 Aug 2016 04:12 AM PDT


Động thái này được đưa ra giữa những lo ngại rằng tình trạng nghiện phim khiêu dâm có thể gây hại cho việc học tập cũng như sức khỏe tâm thần của sinh viên nước Anh.

phim khiêu dâm, nhận biết phim khiêu dâm, giảng dạy phim khiêu dâm, tác hại phim khiêu dâm
Ảnh minh họa

Ngôi trường mà cựu Thủ tướng Anh Tony Blair từng học tập sẽ cung cấp khóa học "nhận thức về phim khiêu dâm" sau khi lo ngại những tác động tiêu cực của việc nghiện phim khiêu dâm sẽ ảnh hưởng tới sinh viên.

Cụ thể, trường Fettes College có trụ sở tại Edinburgh sẽ mời chuyên gia về phim khiêu dâm Mary Sharpe tới giảng bài cho sinh viên trong năm nay – tờ The Sunday Times đưa tin.

Bà Sharpe là một luật sư, kiêm người sáng lập The Reward Foundation – tổ chức thúc đẩy các mối quan hệ lành mạnh và từng nói chuyện với hàng ngàn thanh niên trẻ về những tác động của việc nghiện phim khiêu dâm.

Bà cũng từng giảng bài ở George Heriot's School (Edinburgh) và Dollar Academy (Stirling).

"Các trường này đều nhận ra tác hại mà phim khiêu dâm có thể tác động đến học sinh, đến sức khỏe tâm thần cũng như việc học tập của các em" – bà Sharpe nói.

Những nghiên cứu trước đó cho thấy những người nghiện phim khiêu dâm có hoạt động não tương tự với những người nghiện rượu hoặc ma túy.

Chính phủ Anh cũng công bố kế hoạch xác minh tuổi trên các trang web khiêu dâm, dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2017.

Chủ sở hữu các trang này có thể bị phạt tới 250.000 bảng nếu họ không kiểm tra tuổi của người dùng.

  • Nguyễn Thảo(Theo Independent)



Xem nguồn

Nhiều ngành xét tuyển học bạ của UEF trên 20 điểm

Posted: 26 Aug 2016 03:30 AM PDT


Xét tuyển học bạ THPT tại UEF như thế nào?

UEF xét tuyển học bạ THPT đối với tất cả thí sinh thi tại cụm đại học và cụm thi địa phương trên cả nước. Xét tuyển đại học theo phương thức này, các bạn hoàn toàn có khả năng theo đuổi giấc mơ đại học chuẩn quốc tế bằng chính quá trình phấn đấu học tập của bản thân.

1. Điều kiện tham gia xét tuyển học bạ THPT:

• Tốt nghiệp THPT

• Tổng điểm trung bình lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 19.0 trở lên đối với trình độ đại học (chi tiết điểm từng ngành xem bảng mục 2) và 15.0 trở lên với trình độ cao đẳng.

Thí sinh có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ đại học chuẩn quốc tế với phương thức xét học bạ

Thí sinh có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ đại học chuẩn quốc tế với phương thức xét học bạ

2. Ngành đào tạo và Tổ hợp môn để xét tuyển:

UEF áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với tất cả các ngành đào tạo ở trình độ đại học và cao đẳng.

Các ngành đào tạo và tổ hợp môn xét tuyển học bạ tương ứng tại UEF

Các ngành đào tạo và tổ hợp môn xét tuyển học bạ tương ứng tại UEF

3. Thời gian nhận hồ sơ:

UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT đến ngày 5/9/2016

4. Hồ sơ đăng ký xét tuyển:

– Đơn xin xét tuyển học bạ THPT 2016 (theo mẫu của UEF).

– Bản photo công chứng học bạ cấp 3.

– Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT
– 03 ảnh cỡ 3×4

– Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

5. Học bổng tuyển sinh:

Khi xét tuyển vào UEF bằng bất kỳ phương thức nào, thí sinh có cơ hội nhận được các mức học bổng hấp dẫn khi đạt từ 21 điểm trở lên.

Các mức học bổng tuyển sinh cụ thể dành cho tân sinh viên UEF

Các mức học bổng tuyển sinh cụ thể dành cho tân sinh viên UEF

Cơ hội trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế

Tại UEF, sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế với tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong dạy và học cùng phương pháp đào tạo tích cực – tạo cảm hứng. Song song với quá trình trau dồi kiến thức chuyên môn, sinh viên UEF còn được tạo điều kiện hoàn thiện kỹ năng trong môi trường quốc tế năng động.

Chương trình đào tạo của mỗi ngành học được xây dựng kết hợp giữa lý thuyết với học kỳ thực tế tại doanh nghiệp. Mỗi sinh viên UEF đều tham gia học kỳ doanh nghiệp đối với môn học chuyên ngành.

Chọn UEF để giỏi chuyên môn, vững kỹ năng và thành thạo ngoại ngữ

Chọn UEF để giỏi chuyên môn, vững kỹ năng và thành thạo ngoại ngữ

Đặc biệt, với khả năng tiếng Anh lưu loát và chuyên môn giỏi, sinh viên có cơ hội trải nghiệm học kỳ quốc tế, giao lưu học thuật hoặc học chuyển tiếp sang các trường đại học uy tín tại các quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Australia, Đan Mạch… Đây là chiến lược giáo dục hội nhập nhằm mang đến thành công tốt nhất cho sinh viên trước xu hướng toàn cầu hóa.

Sinh viên UEF được thụ hưởng môi trường học tập tiện nghi, hiện đại. Hệ thống phòng học trang bị máy lạnh, wifi, thư viện kết nối với các trường đại học lớn trong nước và quốc tế, phòng Gym hiện đại, khu tự học, giải trí trẻ trung, năng động. Lớp học ưu việt khoảng 30 sinh viên, tạo môi trường học tập thân thiện, giúp sinh viên phát triển tốt tư duy sáng tạo, kỹ năng xử lý vấn đề thực tế.

Với những lợi thế trên, sinh viên UEF luôn nổi trội về kiến thức và kỹ năng, bản lĩnh, tự tin, năng động, sáng tạo. Theo thống kê của Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp UEF, 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp đều nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp phù hợp, 80% sinh viên làm việc đúng chuyên ngành, 30% sinh viên có việc làm ngay trong quá trình thực tập tại các công ty, tập đoàn kinh tế, ngân hàng thương mại hàng đầu là đối tác chiến lược của UEF như Sacombank, ACB, Techcombank, KPMG, Sài Gòn House…

Địa chỉ liên hệ:

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)

276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (08) 5422 5555

Hotline: 094 998 1717

Website: http://www.uef.edu.vn



Xem nguồn

Comments