Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Bộ Giáo dục yêu cầu hát Quốc ca khi khai giảng

Posted: 24 Aug 2016 10:33 AM PDT


Theo công văn 4078/BGDĐT-VP, cả nước thống nhất tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017 vào 7h30 phút ngày 5/9/2016 – Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Lễ Khai giảng gồm hai phần: Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước…;

Bộ Giáo dục yêu cầu không phát băng ghi lời bài hát Quốc ca khi khai giảng (Ảnh minh họa trên giaoduc.net.vn)

Phần hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Nhà trường tổ chức trang trí khuôn viên sư phạm sạch, đẹp, có khẩu hiệu chào mừng năm học và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới; chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để lễ khai giảng diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự là ngày hội đối với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội.

Sau ngày khai giảng, nhà trường tổ chức các hoạt động dạy học ngay, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học đề ra.



Xem nguồn

Hàn Quốc đẩy mạnh hoạt động CSR trong lĩnh vực CNTT

Posted: 24 Aug 2016 09:51 AM PDT


Trong hơn 2 tháng qua, với sự hỗ trợ của Phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc KOTRA Hà Nội, Công ty TNHH Finger đã triển khai khóa đào tạo lập trình ứng dụng Android cho các sinh viên ưu tú tại Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt Hàn với mục đích bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng chuyên môn về nghiệp vụ lập trình phầm mềm.

Sau khi kết thúc khóa đào tạo, công ty Finger sẽ đánh giá kết quả và chọn ra 17 học viên xuất sắc nhất để tuyển dụng vào làm việc tại công ty. Đây là một cơ hội tốt thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội, vì vậy, ban giám hiệu nhà trường cũng dành sự quan tâm đặc biệt và tạo mọi điều kiện đểthực hiệndự án. Bên cạnh đó, văn phòng KOTRA cũng là đơn vị hỗ trợ xuyên suốt quá trình đào tạo để chương trình có thể hoàn thành tốt đẹp.


 Em Nguyễn Thanh Dương, người đã tham gia khóa đào tạo cho biết: "Trong hơn hai tháng qua em thật sự đã học được nhiều kiến thức bổ ích cho công việc sau này. Hiện tại, em đã có thể giao tiếp được với các chuyên gia người Hàn cũng như lập trình được các ứng dụng cơ bản. Em xin chân thành cảm ơn quý nhà trường, công ty và văn phòng KOTRA đã cho chúng em cơ hội được tham gia dự án bổ ích này".



Xem nguồn

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cảnh báo tình trạng mạo danh emai lãnh đạo

Posted: 24 Aug 2016 09:10 AM PDT


Văn bản chỉ đạo được chuyển qua hệ thống thông tin chính quyền điện tử

Theo đó, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, tất cả văn bản chỉ đạo của Sở GDĐT được chuyển qua Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn). Ngoài địa chỉ nói trên, Sở GD&ĐT Đà Nẵng không chuyển văn bản qua bất kỳ địa chỉ email nào khác, kể cả email cá nhân của cán bộ, công chức Sở GD&ĐT.

Trong quá trình làm việc, nếu cán bộ, công chức Sở GD&ĐT có sử dụng email cá nhân để trao đổi thông tin, sẽ sử dụng tài khoản: xxx@danang.gov.vn.

Trong trường hợp nếu nghi vấn có hiện tượng sử dụng địa chỉ email giả mạo của lãnh đạo Sở, các đơn vị, trường học cần thông tin với Sở GD&ĐT để xác thực và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Mạo danh email Giám đốc Sở GD&ĐT



Công văn được gửi đi từ email mạo danh email của ông Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng. 


Được biết, trong mấy ngày qua, lãnh đạo Phòng GD&ĐT các quận, huyện, trường học trên địa bàn Đà Nẵng có nhận được email gửi từ địa chỉ Dinhvinh.sgd@gmail.com với nội dung

"Kính gởi: Các lãnh đạo các phòng giáo dục tại Đà Nẵng. Hiện tại Sở đã nhận rất nhiều phản ánh từ phụ huynh tại Đà Nẵng về vấn đề dùng sữa trong các trường. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của sữa Ellac vì vậy yêu cầu các phòng chú ý: 1/ Rà soát lại các loại sữa đang cung cấp trong trường. 2/ Chỉ đạo các trường tạm thời không được cho các cháu dùng sữa Ellac đến khi có kết quả kiểm định và thông báo từ các cơ quan liên quan. Chú ý lãnh đạo các Phòng thực hiện nghiêm túc".

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT Q. Hải Châu cho biết, ngay sau khi các cơ quan báo chí thông tin về việc Phòng GD&ĐT Hòa Vang chỉ định các trường mầm non mua sữa, trong hộp thư điện tử cá nhân của bà Hà có nhận được "chỉ đạo" từ email Dinhvinh.sgd@gmail.com.

Do nghi ngờ tính xác thực cũng như nội dung của email nên bà Hà đã chuyển tiếp co tổ trưởng Mầm non của Phòng GD&ĐT và yêu cầu liên hệ với Sở GĐ&ĐT để xác minh thì được biết Sở không chỉ đạo và địa chỉ email này là.



Xem nguồn

Ghi điểm với nhà tuyển dụng như BigFOUR

Posted: 24 Aug 2016 08:25 AM PDT


Để ghi điểm với nhà tuyển dụng như BigFOUR, việc có một chứng chỉ Quốc tế như ICAEW CFAB sẽ là một điểm cộng lớn, minh chứng cho khả năng giải quyết công việc hiệu quả cũng như tiềm năng phát triển của ứng viên.

vietnamnet

Nhân lực ngành kế toán, kiểm toán chưa được tối ưu hóa

"BigFOUR" – tên gọi quen thuộc của 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới – EY, Deloitte, PWC và KPMG – từ lâu đã là mơ ước của các bạn trẻ đam mê lĩnh vực kiểm toán và có tham vọng tiến xa trong công việc. Tuy nhiên, một thực tế dễ nhận thấy hiện nay, các bạn trẻ Việt Nam còn nhiều "thiệt thòi" khi cạnh tranh một vị trí chính thức tại các tập đoàn lớn này, phần vì hạn chế về ngôn ngữ, nhưng quan trọng hơn, là thiếu một địa chỉ uy tín – nơi các bạn có thể rèn luyện, được hướng dẫn và giành được những Chứng chỉ nghề nghiệp Quốc Tế trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán và Kinh doanh.

Theo thống kê năm 2015 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm, có hàng chục ngàn sinh viên ngành kinh tế, kinh doanh, kế toán, tài chính ra trường, khiến nhu cầu tìm việccủa nhóm này là cao nhất, chiếm 22,1% tổng nhu cầu lao động trên cả nước. Tuy vậy, theo thông tin phản hồi từ các doanh nghiệp tuyển dụng, có đến 80-90% sinh viên thuộc ngành trên thường thiếu kỹ năng thực tế, hạn chế về trình độ ngoại ngữ và các kĩ năng mềm cần thiết như làm việc nhóm, giao tiếp hay đưa ra quyết định.

vietnamnet

Điều này dẫn tới một thực tế là nguồn nhân lực ngành kế toán – kiểm toán Việt Nam không được tối ưu hoá một cách triệt để, trong khi việc cạnh tranh cho một vị trí trong các công ty lớn như BigFOUR, lại không hề đơn giản.

PGS TS. Đặng Văn Thanh – Chủ tịch Hội kế toán -Kiểm toán Việt Nam nhận định rằng lực lượng kế toán, kiểm toán viên của nước ta hiện nay khá mỏng so với các quốc gia khác trong khu vực. Hơn nữa, đội ngũ kế toán, kiểm toán viên có chứng chỉ đúng nghĩa và được công nhận quốc tế còn thiếu hụt về số lượng và hạn chế về chất lượng.

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales vào VN

Nhận biết được nhu cầu thực tế và phát huy vai trò là một Tổ chức Nghề nghiệp kế toán quốc tế lâu đời nhất, thành lập từ năm 1880 tại Anh, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (Institute of Chartered Accountants in England and Wales – gọi tắt là ICAEW) quyết định gia nhập thị trường Việt Nam.

Ông Mark Billington, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, ICAEW chia sẻ: “Điều chúng tôi muốn mang đến Việt Nam không chỉ là Chương trình đào tạo, mà còn là những đóng góp vào sự phát triển của ngành kế toán, tài chính và kinh doanh, tập trung vào việc củng cố chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh của đội ngũ nhân sự hành nghề và kế nhiệm. Việc phổ biến Bằng nghề nghiệp Quốc tế ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA) và Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB)tại Việt Nam nằm trong việc hiện thực hoá mục tiêu này.”

Hàng năm ICAEW trao tặng nhiều học bổng ICAEW CFAB cho các sinh viên, như một hoạt động giúp các bạn sinh viên cũng như thế hệ trẻ tài năng ở Việt Nam có cơ hội tiếp cận với Chứng chỉ Quốc tế này.

vietnamnet

Đại diện ICAEW trao tặng học bổng cho sinh viên Việt Nam

Hiện tại, ICAEW CFAB là chương trình được phổ biến rộng rãi và có lượng người học lớn nhất của ICAEW tại Việt Nam. Chứng chỉ này cung cấp những kiến thức, kỹ năng kinh doanh cần thiết, hướng đến nhiều đối tượng, từ sinh viên đại học, đã ra trường hay kể cả những người đang đi làm. Chứng chỉ này được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng uy tín trên toàn thế giới, hoạt động trong các nhóm ngành nghề khác nhau, từ các hãng kiểm toán như BigFOUR tới các doanh nghiệp lớn.

Anh Tuấn, một trong những người đã hoàn thành xuất sắc 6 môn học của ICAEW CFAB chia sẻ: "Trong quá trình học, mình có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia trong ngành. Điều mình đánh giá cao ở ICAEW CFAB là những kiến thức mang tính ứng dụng cao. Ngoài ra, mình cũng nhận được nhiều sự chia sẻ về các kĩ năng nghề nhiệp từ chuyên gia của ICAEW như kĩ năng phỏng vấn hay viết CV – những điều thiết yếu cho sinh viên mới ra trường. Vốn Tiếng Anh thương mại được tích luỹ trong quá trình theo học ICAEW CFAB cũng là một lợi thế không nhỏ. Nhờ ICAEW CFAB, mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trong việc chinh phục giấc mơ nghề nghiệp của bản thân mình và nhận được nhiều cơ hội nghề nghiệp từ các công ty lớn như BDO, HSBC, Mazars và EY tại Việt Nam."

Anh Tuấn cho rằng, bên cạnh bằng đại học, việc có được một chứng chỉ quốc tế như ICAEW CFAB là một điểm cộng lớn, chúng minh co khả năng giải quyết công việc hiệu quả cũng như tiềm năng phát triển của ứng viên. Do đó, sở hữu ICAEW CFAB sẽ là sự đảm bảo uy tín cho bước khởi đầu vững chắc với ngành kế toán, kiểm toán thậm chí rộng hơn là kinh doanh của sinh viên Việt Nam.

Ngọc Minh



Xem nguồn

Nỗi lo của nữ sinh mồ côi đỗ cả hai trường đại học y

Posted: 24 Aug 2016 07:42 AM PDT


Những ngày qua, thông tin em Trần Thị Phương Thảo (SN 1998) đạt điểm vào 2 trường đại học, khiến người dân thôn Nhật Lệ, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị không ngớt trầm trồ thán phục. Mọi người đều dành cho em những lời chúc mừng, khen ngợi về tinh thần hiếu học, ý chí vươn lên trước hoàn cảnh.

Nghị lực của nữ sinh mồ côi đạt điểm vào hai trường Đại học

Trước đó, Phương Thảo cũng là thí sinh nổi bật khi đạt tổng điểm 26,25 ở 3 môn xét tuyển khối B trong kỳ thi THPT quốc gia (Toán 9, Hóa 8,8 và Sinh 8,4 điểm). Với tổng điểm này, Thảo đã nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Y của 2 trường ĐH Y Dược Huế và ĐH Y TP Hồ Chí Minh và đều đạt điểm vào 2 trường này.

Phương Thảo tranh thủ chuẩn bị kiến thức môn Tiếng Anh trước thời điểm nhập học .

Phương Thảo tranh thủ chuẩn bị kiến thức môn Tiếng Anh trước thời điểm nhập học .

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi khi biết mình đạt điểm ở cả 2 trường, Phương Thảo cũng không giấu được sự băn khoăn vì em biết thời gian sắp tới ba sẽ vất vả hơn rất nhiều khi cho con nhập trường. Trong khi đó, em sẽ có quá trình học rất dài với 6 năm ngồi trên ghế nhà trường. "Mẹ em mất sớm, ba thì làm nông nghiệp nên kinh tế gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Với đồng thu nhập ít ỏi từ cây lúa, cây màu chưa đủ để trang trải cho cuộc sống nên ba phải đi làm thêm, buôn bán mớ rau, mớ cá để nuôi các con khôn lớn. Phải vất vả, chật vật lắm mới chu cấp được cho mấy chị em của em đi học. Hiện chị gái và anh trai đã tốt nghiệp, còn hai chị em mà không biết ba có đủ lực nuôi nổi không nữa".

Mẹ em Thảo mất năm 2010, lúc đó chị gái đầu của em là Trần Thị Dung đang học năm thứ 2 tại ĐH Đà Nẵng, anh trai là Trần Văn Duy cũng chuẩn bị thi vào đại học, Thảo thì học lớp 7. Những năm tháng thiếu mẹ, một mình ba em là ông Trần Văn Diệm (SN 1964) phải vất vả nuôi các con khôn lớn. Nhà chỉ có mấy sào ruộng và mới chỉ đủ cung cấp lương thực nên ba em phải chạy vạy làm thêm, buôn bán đủ nghề.

Trước đó, sau ngày rời quân ngũ trở về quê hương, ông Diệm lập gia đình rồi lao vào cuộc sống mưu sinh. Dù sức khỏe có chút suy giảm do trải qua thời gian chiến đấu ở chiến trường Campuchia, nhưng ông Diệm vẫn cố gắng để làm lụng, cùng vợ nuôi con. Người cha luôn động viên các con cố gắng học tập để có kiến thức, sau này khôn lớn thành người có thể tự lo được cho bản thân.

Lúc rảnh em Thảo giúp ba hái rau nấu cho gia súc.

Lúc rảnh em Thảo giúp ba hái rau nấu cho gia súc.

Thấu hiểu được những gian khổ, cực nhọc của ba, mấy chị em Thảo đều cố gắng nỗ lực trong học tập. Kết quả 12 năm học vừa qua Thảo luôn được nhà trường tặng danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài ra, em cũng đạt được nhiều giải khi tham gia Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Em Thảo cho biết, hôm biết em đạt điểm vào học cả hai trường đại học, ba em vừa mừng vừa lo lắng. Mừng vì con đạt được kết quả tốt, được tiếp tục đi học để theo đuổi ước mơ nhưng lo lắng vì chưa biết làm gì để nuôi con trong những năm theo học tại trường. "Mặc dù ba lo lắng như vậy nhưng cũng động viên em chọn trường đi học tiếp. Ba bảo sẽ cố gắng lao động để nuôi em học Đại học. Chị gái em thì đã lấy chồng và có gia đình riêng, còn anh trai thì mới ra trường và đang tìm việc nên chưa giúp đỡ được gì. Nhiều lúc thấy ba đi sớm về trễ em cũng thương ba lắm, nhưng ba động viên mấy chị em như vậy nên cũng không thể phụ sự kỳ vọng, quan tâm của ba dành cho chúng em".

Thảo dọn dẹp vượn tược cho sạch sẽ.

Thảo dọn dẹp vượn tược cho sạch sẽ.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Thảo cho biết, lên lớp em chú ý nghe các thầy cô giáo giảng bài, vấn đề nào chưa hiểu thì trao đổi thêm với bạn bè hoặc giáo viên để nắm kỹ hơn. Bên cạnh việc đọc các loại sách tham khảo, sách nâng cao thì internet cũng là công cụ hiệu quả phục vụ cho việc học tập. Nhiều tài liệu được tìm thấy trên internet khá dễ dàng, tiết kiệm thời gian dù phải cân nhắc, chọn lọc kỹ lưỡng về nguồn tài liệu.

Nói về dự định sắp tới, Phương Thảo nói rằng, em cũng đã có quyết định riêng cho mình và người thân cũng khuyên nên chọn trường ĐH Y TP Hồ Chí Minh. Trước mắt em sẽ vào làm thủ tục nhập trường, theo học đã. Đến sau này mới tính đến chuyện tìm việc làm thêm để có thể trang trải các chi phí trong học tập.

Bên cạnh niềm vui đủ điểm vào trường, Thảo cũng rất băn khoăn vì sợ ba vất vả.

Bên cạnh niềm vui đủ điểm vào trường, Thảo cũng rất băn khoăn vì sợ ba vất vả.

Ông Trần Văn Diệm (ba em Phương Thảo) tâm sự: "Mặc dù hoàn cảnh còn vất vả nhưng các con luôn chăm ngoan, nỗ lực trong học tập nên đó cũng là nguồn động viên cho bản thân tui. Gia đình chỉ có vài sào ruộng, chỉ tạm đủ ăn nên tui phải cố gắng làm thêm, buôn bán lặt vặt để trang trải cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học. Thấy con đạt được kết quả tốt, đủ điểm vào 2 trường nên tui cũng vui mừng. Khó khăn đến mấy cũng phải tạo điều kiện cho cháu đi học rồi sau này tính tiếp. Tui chỉ lo sức khỏe của mình không đủ để lo cho các con tới ngày ra trường mà thôi".

Đăng Đức



Xem nguồn

9 câu ngày nào bố mẹ cũng cần nói để con cảm thấy hạnh phúc và thông minh hơn

Posted: 24 Aug 2016 07:01 AM PDT


Những câu nói tích cực của bố mẹ có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển tinh thần của trẻ nhỏ. Dưới đây là những câu nói hết sức đơn giản nhưng nếu trẻ được nghe bố mẹ nói hàng ngày, chúng sẽ trở thành những đứa trẻ vui vẻ và thông minh hơn.

Ngôn từ tích cực là một trong những chìa khóa quan trọng giúp bố mẹ nuôi dạy con hiệu quả hơn. Những câu nói ngắn gọn nhưng đầy sự chia sẻ, khích lệ, động viên giống như một liều thuốc “thần kỳ”, không chỉ giúp trẻ cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ, mà còn có thể khiến trẻ vượt qua mặc cảm, tự tin, cởi mở hơn, thông minh hơn, đồng thời nuôi dưỡng và phát triển những nét tính cách tích cực ở trẻ.

Dưới đây là những câu nói mà bố mẹ ngày nào cũng nên nói với con, vào bất cứ lúc nào có cơ hội, hãy luôn ngồi xuống ngang bằng với tầm mắt của con, nhìn thẳng vào mắt chúng và nói những câu nói này kèm theo một cái ôm hay cái nắm tay thật chặt, bố mẹ sẽ nhận thấy điều kì diệu đến với gia đình mình và các con.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh
nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

Đừng bao giờ tiết kiệm câu nói này với con, hãy nói chúng thật nhiều không phải để chứng minh tình yêu của bạn với các con, mà để cho chúng cảm nhận được rằng, dù chúng có thế nào đi nữa thì tình yêu của bố mẹ dành cho con là không bao giờ thay đổi.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

“Bố mẹ rất vui khi…”, “Bố mẹ rất thích…” là những mẫu câu bạn nên nói thường xuyên để khích lệ những việc làm, hành động tốt hay những hành vi, cảm xúc tích cực của con. Đứa trẻ nào cũng sẽ tươi tắn thức giấc nếu chúng biết rằng bố mẹ thích thú với nụ cười lúc thức dậy của chúng thế nào hay nếu bạn thường xuyên nói “Bố mẹ rất vui vì có con giúp gấp quần áo” thì lũ trẻ sẽ cảm thấy vai trò của chúng thật quan trọng và có thêm nhiều động lực tự thân để làm việc nhà đều đặn hơn.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

Câu nói này giúp các con cảm nhận được rằng chúng thật có “giá trị”đối với bố mẹ.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

Không phải đợi đến khi con đạt được một thành tích thật lớn nào đó, bạn mới “ban thưởng” cho con câu nói này. Hãy nói chúng để ghi nhận quá trình cố gắng và sự nỗ lực không ngừng của con chứ đừng chú trọng vào kết quả. Khi trẻ cố gắng hết mình và được ghi nhận chúng sẽ mạnh mẽ và tự tin hơn với mọi việc mình làm.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

Câu nói này sẽ giúp trẻ biết tự hào và yêu thương những điều khác biệt của bản thân mình. Chúng hiểu rằng, khác biệt là một thế mạnh của mình để tự tin tỏa sáng theo cách của riêng mình.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

Điều này là một trong những bí quyết tuyệt vời giúp các con xây dựng nền tảng đạo đức, đặc biệt là sự trung thực của bản thân.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

Không cần những bài học giáo điều, câu nói này sẽ giúp bố mẹ dạy con tự tin và tự hào về giá trị của bản thân mình cũng như những điều mà chúng có thể làm là không giới hạn và luôn có ý nghĩa đối với bố mẹ.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

Để khích lệ con theo đuổi tận cùng mọi kế hoạch, ước mơ của mình, không có gì hiệu quả hơn là hãy nói câu nói này với trẻ hàng ngày, đối với bất cứ việc làm nào của trẻ hay thử thách mà chúng gặp phải. Niềm tin của cha mẹ vào con sẽ là động lực thúc đẩy vô cùng lớn để chúng học cách không bao giờ từ bỏ.

nuôi dạy con, dạy con, cách dạy con hạnh phúc, cách dạy con thông minh

Bố mẹ hãy tỏ ra thật sự cảm kích khi nói câu nói này với con, đó thực sự là một điều tuyệt vời bạn mang đến cho lũ trẻ mỗi ngày và khiến chúng hạnh phúc hơn.

(Theo Hải An/ Infonet)



Xem nguồn

Trường ĐH Hoa Sen cầu cứu Thủ tướng

Posted: 24 Aug 2016 06:18 AM PDT


Chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM), ông Trần Văn Tạo, vừa có đơn cầu cứu lên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị “cứu lấy Trường ĐH Hoa Sen”.

Trong đơn có viết: "Trường ĐH Hoa Sen được thành lập từ năm 1991 đến nay, định hướng hoạt động theo cơ chế không vì lợi nhuận. Tuy nhiên, hiện nay những thành quả và vị thế của Trường ĐH Hoa Sen đang bị thách thức nghiêm trọng. Đặc biệt từ khi trường chuyển sang mô hình tư thục không vì lợi nhuận từ năm 2007, một vài cổ đông, đại diện cho nhóm lợi ích đã thu gom số lượng cổ phần, tự xưng chiếm 30% cổ phần (nhóm 30)".

Trường ĐH Hoa Sen, phi lợi nhuận
Thư cầu cứu của Trường ĐH Hoa Sen 

"Vào tháng 8/2014, khi nhà trường áp dụng theo Luật Giáo dục đại học về các điều kiện đối với trường hoạt động không vì lợi nhuận, nhóm 30 đã đứng ra tổ chức Đại hội cổ đông bất thường, bãi nhiệm toàn bộ HĐQT và Ban kiểm soát nhằm dọn đường, biến trường Hoa Sen thành nơi kinh doanh giáo dục, phục vụ lợi ích nhóm"

Do Đại hội cổ đông bất thường được tổ chức bất hợp pháp, không đúng trình tự quy định của pháp luật, số cổ phần của đại biểu tham dự không đủ điều kiện hợp lệ và có sự tranh chấp nên UBND TP.HCM không công nhận kết của bầu HĐQT của Đại hội cổ đông bất thường.

Gần đây, nhóm 30 tiếp tục đề nghị UBND TP.HCM xem xét công nhận HĐQT do Đại hội cổ đông bất thường bầu ra, dựa trên kết quả của một vụ kiện về cổ tức có liên quan đến nhóm này mà trường đang đề nghị làm thủ tục giám đốc thẩm".

Trong đơn cầu cứu Thủ tướng, ông Trần Văn Tạo nêu rõ "việc UBND TP.HCM có ý định xem xét công nhận HĐQT được bầu bất hợp pháp là hết sức nguy hiểm“.

Theo ông Tạo, trước mắt, việc thay đổi ban lãnh đạo nhà trường vào thời điểm này vô cùng bất lợi cho hoạt động tuyển sinh và sự phát triển của trường.

Tranh chấp tại Trường ĐH Hoa Sen xảy ra từ năm 2014

Gần đây nhất, liên quan đến tranh chấp quyền lợi ở Trường ĐH Hoa Sen, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án kinh doanh thương mại liên quan đến tranh chấp giữa nguyên đơn là hai công ty là Công ty cổ phần I.Connect, Công ty Co-ordinate và bị đơn là Trường ĐH Hoa Sen.

Sau khi xem xét, TAND TP.HCM tuyên chấp nhận toàn bộ yêu cầu của phía nguyên đơn, buộc Trường ĐH Hoa Sen phải thanh toán cho I.Connect số tiền tạm ứng cổ tức năm 2013 và năm 2014 là 1,94 tỉ đồng (tương đương với hơn 2,49 triệu cổ phiếu, chiếm 26,5% vốn điều lệ) và hơn 111 triệu đồng tiền lãi; Đồng thời, phải thanh toán cho Co-ordinate số tiền tạm ứng cổ tức còn thiếu trong 2 năm trên là hơn 58 triệu đồng và hơn 3,3 triệu đồng tiền lãi.

Việc bị thua kiện, Trường ĐH Hoa Sen bị đẩy vào tình thế bất lợi khi nhóm 30 có thể đủ điều kiện đề nghị UBND TP.HCM xem xét công nhận HĐQT do Đại hội cổ đông bất thường nhóm bầu ra tại Đại hội cổ đông bất thường diễn ra tháng 8/2014.

Lê Huyền



Xem nguồn

Thực hư chuyện hiệu trưởng khóc trước lệnh cấm dạy thêm trong trường

Posted: 24 Aug 2016 05:36 AM PDT


Ban Văn hóa xã hội, HĐND TPHCM đang thực hiện khảo sát tại một số quận để có cái nhìn toàn diện hơn về quy định dạy thêm học thêm.

Sau đợt khảo sát, đoàn sẽ làm việc với Sở GD-ĐT và lãnh đạo thành phố để lắng nghe và trao đổi lại về quy định dạy thêm học thêm, nhất là việc điều chỉnh lộ trình thực hiện sao cho phù hợp với thực tiễn.

Trong buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ban Văn hóa xã hội, HĐND TPHCM vào chiều ngày 23/8 về quy định dạy thêm học thêm của thành phố, hiệu trưởng Trường Thực hành sư phạm Phan Đình Phùng, thầy Nguyễn Văn Lợi, cho rằng ở tiểu học gọi là dạy thêm chứ thật ra là giữ trẻ.

dạy thêm, học thêm, Đinh La Thăng

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Lợi không giữ được cảm xúc khi phát biểu trước quy định cấm dạy thêm của thành phố và tâm tư giáo viên khó sống bằng nghề (Ảnh báo Dân trí)

"Phụ huynh không đón con vào giờ tan trường được, họ có nguyện vọng để giáo viên giữ trẻ thêm sau giờ học. Trường học tổ chức các sinh hoạt hội nhóm, thể dục thể thao, năng khiếu… cho các em. Em nào không thích vận động, chạy nhảy thì giáo viên sẽ tổ chức cho ôn bài" – báo Dân trí dẫn lời thầy Lợi.

“Phụ huynh thì không thể đón con đúng giờ, giáo viên thì không được trông, vậy sự an toàn của các em sẽ như thế nào? Giáo viên không dạy trong trường thì người ta đi dạy bên ngoài, bên ngoài mà cũng bị cấm thì họ đi gia sư, vì đồng lương không đủ sống”.

Thầy Lợi ngậm ngùi “Tôi không dạy thêm nhưng tâm tư của người thầy không sống được bằng nghề, có nhiều thứ đâu tiện nói ra”.

Ông Phạm Hùng Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 3, thì nhận xét cái gốc của dạy thêm là việc học của chúng ta lâu nay luôn đi cùng chữ thi. "Học là để thi, trong khi việc học trên lớp có từng đó chưa đáp ứng được việc thi, thế là đi học thêm. Về phía giáo viên, lương không đủ sống nên họ kiếm sống bằng chính cái nghề của mình".

Ông Dũng cho biết, Phòng triển khai thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Sở, tuy nhiên đây là nhu cầu có thật nên đề nghị xem xét lại việc cấm dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Còn để “triệt” dạy thêm, ông Dũng cho rằng phải giải quyết về chương trình học, thi cử và cả vấn đề lương của giáo viên. Khi những vấn đề này được giải quyết, giáo viên nào vi phạm thì mạnh tay loại khỏi ngành.

Học sinh tốn 200 nghìn đồng, giáo viên thêm 2 – 4 triệu đồng

Trước đó, tại buổi khảo sát trên địa bàn Quận 1 chiều ngày 22/8, nhiều ý kiến từ các trường cũng cho rằng nên duy trì dạy thêm trong nhà trường mới đảm bảo kiến thức cho các em

"Hiệu trưởng cũng phải cho con học thêm mới đảm bảo kiến thức" – đó là ý kiến thẳng thắn của bà Hồ Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, (Quận 1, TP.HCM).

dạy thêm, học thêm, Đinh La Thăng

Đại diện lãnh đạo các trường THCS ý kiến tại buổi làm việc ngày 22/8 (Ảnh Báo Pháp luật TP.HCM)

Báo Pháp luật TP.HCM trích đăng ý kiến của bà Sương cho rằng "những năm qua trường có tổ chức dạy thêm cho học sinh, vì có dạy thêm trong nhà trường mới đảm bảo chất lượng giáo dục và đảm bảo đời sống cho giáo viên".

Theo bà Sương, chương trình THCS hiện nay rất nặng. "Trong khi các em phải học rất nhiều kiến thức vì còn lo để thi tuyển sinh vào lớp 10, chỉ tiêu vào công lập của thành phố cũng bị hạn chế. Vì vậy, nhờ có dạy thêm học thêm thì tỉ lệ học sinh đậu vào lớp 10 công lập mới cao".

Bà Sương nói thêm, dạy thêm trong trường thì trường cũng sẽ quản lý được mức thu hợp lý với phụ huynh. "Cụ thể, trường thu mỗi tiết học thêm là 5.000 đồng. Với học sinh lớp 8 và 9 thường học thêm, nếu mỗi em học năm môn trong năm buổi học, mỗi buổi học bốn tiết thì tổng tiền các em phải đóng trong một tháng khoảng 200 nghìn đồng. Nếu các em phải học bên ngoài với từng đó môn thì có thể lên đến tiền triệu một tháng".

Một lý do nữa theo bà Sương nên duy trì việc dạy thêm trong trường là sẽ đảm bảo tăng thu nhập cho giáo viên.

Cụ thể, bà Sương tính toán, nếu không dạy thêm, giáo viên sau năm năm làm việc với hệ số lương là 2,67, cộng với phụ cấp này nọ thì tổng thu nhập là 3,8 triệu đồng/tháng. Còn với giáo viên làm thâm niên 20 năm, có hệ số lương là 4,32, cộng với các phụ cấp ưu đãi thì tổng lương cũng chỉ hơn 6,68 triệu đồng. Trong khi đó, nếu dạy thêm trong trường thì mỗi tháng, mỗi giáo viên tăng thêm được 2 – 4 triệu đồng.

Với những lý do đó thì ý kiến của bà Sương là nên duy trì dạy thêm trong trường và giao trách nhiệm cho hiệu trưởng quản lý.

Bà Lê Thị Bình, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 1 cho rằng, dạy thêm ngoài nhà trường sẽ khó kiểm soát được mọi mặt vì không có cơ sở tập trung, cơ sở vật chất chật hẹp, gây khó khăn cho đưa đón con của phụ huynh và khó quản lý mức thu, cũng như năng lực người dạy.

Ngân Anh (tổng hợp)



Xem nguồn

Sinh viên ĐH Duy Tân đoạt giải Nhất cuộc thi Thiết kế Emoticon cùng Noizi

Posted: 24 Aug 2016 04:54 AM PDT


Thiết kế Emoticon cùng ứng dụng Noizi là cuộc thi do Công ty Sycomore Ltd. phát động từ ngày 1/7/2016, dành cho tất cả những ai có khả năng thiết kế hình ảnh thể hiện trạng thái cảm xúc của riêng mình. Noizi là một ứng dụng "chat" hiện đại, được tạo ra bởi người Việt và dành cho người Việt nên các mẫu thiết kế Emoticon tham gia dự thi đều cần làm nổi bật vẻ đẹp của đất nước cùng nét văn hóa và cá tính người Việt trẻ.

Những mẫu Emoticon do Nguyễn Văn Bình Minh thiết kế giúp các bạn trẻ Việt thể hiện được cá tính cũng như cảm xúc của mình trên dụng ứng dụng Noizi

Những mẫu Emoticon do Nguyễn Văn Bình Minh thiết kế giúp các bạn trẻ Việt thể hiện được cá tính cũng như cảm xúc của mình trên dụng ứng dụng Noizi

Bộ Emoticon của Nguyễn Văn Bình Minh lấy hình mẫu từ nhân vật chú mèo trong một tác phẩm truyện tranh do chính Bình Minh sáng tác và đang hoàn thiện phần thiết kế. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa các kỹ năng của Vẽ cách điệu và Photoshop cùng việc sử dụng các gam màu trắng, đen, cam và xám, Bình Minh đã tạo nên những mẫu Emoticon vừa "độc" vừa lạ, mang tính biểu cảm cao và đa dạng. Những hình mẫu do chàng sinh viên ĐH Duy Tân thiết kế đã mang đến cho các bạn trẻ Việt thêm nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các Emoticon để thể hiện cá tính và tâm trạng của mình từ vui, buồn, giận dữ, khóc lóc đến yêu thương,… trên ứng dụng Noizi.

Nguyễn Văn Bình Minh chia sẻ: "Thiết kế Đồ họa là niềm đam mê lớn của em và ước mơ của em là trở thành một Họa sĩ chuyên thiết kế Truyện tranh hoặc các nhân vật Hoạt hình. Để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực, bên cạnh việc chăm chỉ trau dồi kiến thức, thực hành và rèn luyện kỹ năng chuyên môn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên tại hệ thống xưởng mỹ thuật của ĐH Duy Tân, em còn nhận thiết kế cho các dự án đồ họa để không ngừng nâng cao tay nghề. Thiết kế Emoticon cùng ứng dụng Noizi là sân chơi đầu tiên em tham gia và giải Nhất của cuộc thi chính là động lực để em tự tin tiếp tục tranh tài ở những sân chơi chuyên nghiệp khác."

Tài năng của sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa, ĐH Duy Tân không chỉ được khẳng định trên những sân chơi trí tuệ trong nước mà còn khiến bạn bè quốc tế phải "xuýt xoa". Trước đó, vào ngày 15/7/2016, cộng đồng Game DOTA2 Việt Nam và thế giới đã không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ khi tác phẩm Artwork – thiết kế của fan dành tặng đội hâm mộ do sinh viên Bùi Xuân Tài thực hiện đã được chọn làm ảnh đại diện cho official page của Đội DOTA2 NaVi đến từ Ukraine trên các trang mạng xã hội. DOTA2 NaVi là đội tuyển game nổi tiếng, được nhiều game thủ yêu thích và đã liên tục đạt chức vô địch các giải đấu, trong đó gần đây nhất là vô địch giải Starladder i-League Season 2 (8/2016) và trước đó là Vô địch giải DOTA2 Champions League Season 4 (11/2014). Ngay sau khi đăng tải, tác phẩm Artwork của Bùi Xuân Tài đã thu hút được hơn 13.000 Likes, hàng nghìn lượt Share và Comments của cộng đồng Game DOTA2.


Bùi Xuân Tài với Artwork chiếm được cảm tình của cộng đồng Game DOTA2 Việt Nam và thế giới

Bùi Xuân Tài với Artwork chiếm được cảm tình của cộng đồng Game DOTA2 Việt Nam và thế giới

Với chương trình đào tạo tiên tiến được xây dựng trên cở sở chương trình Thiết kế Mỹ thuật Công nghiệp & Đồ họa Truyền thông của Bách Khoa Singapore, Thiết kế Đồ họa của ĐH Duy Tân đào tạo 4 mảng chính gồm: Thiết kế Đồ họa, Công nghiệp Game, Kỹ xảo Phim ảnh và Thiết kế Web. Đây cũng là một trong những ngành "hot" tại ĐH Duy Tân, thu hút được đông đảo thí sinh theo học hàng năm. Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành của những sinh viên đam mê Thiết kế Đồ họa, ĐH Duy Tân đã không ngừng đầu tư các trang thiết bị công nghệ tiên tiến như: hệ thống máy tính cấu hình cao, phòng trình chiếu màn hình lớn, Lab 3D và Mô hình hóa, sử dụng các phần mềm tiên tiến nhất hiện nay như: Pro Tools, 3DS Max, 3D Maya, Zbrush,… và đặc biệt là sự ra đời của Silver Swallows Studio chuyên sản xuất các dự án phim 2D kết hợp 3D.

Thụ hưởng kiến thức từ một chương trình đào tạo tiên tiến cùng sự giảng dạy của các nghệ sỹ chuyên nghiệp ở các xưởng và studio của trường, trước đó, nhiều sinh viên ngành Thiết kế Đồ Họa của ĐH Duy Tân cũng đã chứng minh được năng lực vượt trội của mình như: sinh viên Nguyễn Thị Kiều Tiên với giải Nhất Thiết kế Đồ họa tại Hội thi Tay nghề Tp. Đà Nẵng và giải Khuyến khích Hội thi Tay nghề toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội năm 2014, sinh viên Nguyễn Phan Anh Tuấn với giải Ba Thiết kế Đồ họa tại Hội thi Tay nghề TP. Đà Nẵng năm 2014.



Xem nguồn

Xét tuyển bổ sung: Trường lo lắng, thí sinh đỗ mà “đau”

Posted: 24 Aug 2016 04:11 AM PDT



Nhiều trường đại học căng thẳng trong xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Nhiều trường đại học căng thẳng trong xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Nguyện vọng bổ sung, tỷ lệ thí sinh "ảo" tăng gấp đôi đợt 1

Nhận định về đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung này, GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng trường ĐH Thương Mại cho rằng, nếu các trường không có sự điều chỉnh phù hợp thì tỷ lệ ảo đợt 2 sẽ cao hơn rất nhiều so với đợt 1 vì mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển vào 3 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng. Về lý thuyết tỷ lệ ảo sẽ khoảng 70% thậm chí có thể tới 100% tuỳ theo từng trường, từng ngành và chuyên ngành đào tạo.

Được biết, trong số 396.496 thí sinh đã đăng ký, mới chỉ có 200.000 thí sinh nộp phiếu chứng nhận kết quả, vậy còn hơn 100.000 thí sinh nữa đi đâu? Đây là một câu hỏi đau đầu với các nhà tuyển sinh.

PGS.TS Lê Hữu Lập – Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cho hay, đây là một cuộc “chơi xổ số" với các trường đại học và thí sinh bởi tuyển sinh đợt bổ sung này "nguy hiểm" hơn rất nhiều đợt xét tuyển đầu; Thí sinh có nhiều nguyện vọng, sẽ lựa chọn theo ngành học, theo thương hiệu của các trường. Bên cạnh đó, theo thị trường hiện nay tỷ lệ cử nhân, kỹ sư thất nghiệp nhiều nên thí sinh cũng cân nhắc việc học đại học và chọn học nghề nhiều hơn.

Theo ông Lập, tâm lý thí sinh không thích xét tuyển nguyện vọng bổ sung, không thích nguyện vọng 2 nên chưa chắc trong xét tuyển nguyện vọng bổ sung này có trường đã tuyển đủ chỉ tiêu. Các trường tốp trên đã phải xét tới nguyện vọng bổ sung thì các trường tốp dưới càng "chết" nữa. Nếu trong trường hợp lấy điểm chuẩn thấp thì tỷ lệ chất lượng sẽ kéo theo. Do đó, các trường phải hết sức cẩn thận và phải chấp nhận tỷ lệ thí sinh "ảo" hoặc không tuyển đủ chỉ tiêu.

Phân tích về việc các trường không tuyển đủ chỉ tiêu trong xét tuyển đợt đầu, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, có khoảng 75% thí sinh đăng ký cùng lúc 2 trường ĐH. Điều này có nghĩa, tỷ lệ ảo là 75% vì thí sinh chỉ được chọn 1 trường để nộp phiếu chứng nhận kết quả. Đây là thực tế mà các trường đã "bỏ qua" trước khi xác định điểm trúng tuyển.

Chia sẻ với các trường về xác định thí sinh trúng tuyển "ảo", một chuyên gia tuyển sinh cho rằng, năm nay thí sinh được đăng ký 4 nguyện vọng = 2 trường x 2 nguyện vọng mỗi trường. Nếu chỉ tiêu là 100, về toán học phải gọi 400. Nhưng vì chọn 2 nguyện vọng trong 1 trường nên phải gọi ít nhất là 200 để tuyển 100. Những thí sinh nào khá giỏi thì chắc rằng họ đỗ cả 4 nguyện vọng nên giá trị "ảo" sẽ càng tăng lên. Về tổng thể là vậy. Mỗi trường dựa vào kinh nghiệm về uy tín về thương hiệu của mình mà điều chỉnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học – Bộ GD&ĐT chia sẻ: "Chúng tôi rất hiểu và chia sẻ khó khăn với các trường trong việc tính toán tỷ lệ "thí sinh ảo" để xác định điểm trúng tuyển và danh sách trúng tuyển… Đúng là rất khó để giải quyết đồng thời mục tiêu tuyển đủ chỉ tiêu (trong điều kiện thí sinh mới là người quyết định học trường nào) và không được tuyển vượt để thực hiện đúng Quy chế, đảm bảo chất lượng đào tạo.

Trường hạ điểm chuẩn, thí sinh "đau"

Với việc xét tuyển năm nay, nhiều thí sinh rất "đau" bởi vì trường đăng ký nguyện vọng 1 hạ điểm chuẩn.

Năm nay, thí sinh P.T.V đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Kỹ thuật quân sự, nguyện vọng 2 vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Khi công bố điểm trúng tuyển, thí sinh P.T.V trượt Học viện Kỹ thuật quân sự nhưng lại trúng tuyển Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.

Tuy nhiên, kết thúc xét tuyển đợt 1, Học viện Kỹ thuật quân sự lại xét tuyển nguyện vọng bổ sung, xét theo mức điểm thí sinh P.T.V đã đỗ vào Học viện.

Thí sinh P.T.V đến Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông xin rút hồ sơ nhưng không được vì theo quy chế thi, thí sinh không được rút hồ sơ, giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh P.T.V, gia đình đã rất tiếc và rất "đau" vì ước mơ vào trường quân đội không thực hiện được.

Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông ông Vũ Văn San cho biết, nếu theo nguyện vọng và ước mơ của các em thì cũng tiếc nhưng không có cách nào khác vì đây là quy chế của Bộ GD&ĐT đã quy định. Học viện chỉ còn cách là động viên thí sinh yên tâm học vì ở đây các em có nhiều cơ hội nhận được học bổng, môi trường học tập chất lượng.

Tương tự như trường hợp thí sinh trên, tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Kinh tế quốc dân… có rất nhiều thí sinh đã trúng tuyển đến trường xin rút giấy chứng nhận kết quả thi để nộp sang trường quân đội. Bởi vì năm nay có tới 18 trường quân đội đều tuyển bổ sung. Tổng số chỉ tiêu tuyển bổ sung của các trường quân đội lên tới hơn 1.000 chỉ tiêu, chưa kể hệ dân sự.

Tuy nhiên, tất cả các thí sinh đã nộp giấy chứng nhận kết quả thi đều không được trả lại bởi đó là quy chế và có trả lại cho các em nhưng khi các em nộp vào trường khác, hệ thống phần mềm tuyển sinh mà Bộ quản lý cũng không nhận vì mã số trúng tuyển các em đã được nhập.

Việc các trường hạ điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung, GS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng trường ĐH Thương Mại cho rằng, việc này cần phải cân nhắc thật cẩn trọng bởi hệ luỵ có thể sảy ra. Giả thiết khi các trường hạ điểm chuẩn thì các thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 2 sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc chọn trường, chọn ngành học. Nhưng chúng ta sẽ xử lý thế nào đối với các thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 (của đợt 1), nếu các em muốn thay đổi nguyện vọng khi điểm chuẩn thay đổi. Công bằng cần đặt ra, khi hạ điểm chuẩn ở đợt 2 đối với thí sinh ở cả 2 đợt xét tuyển. Bức xúc của phụ huynh, thí sinh có thể lại phát sinh từ việc hạ điểm chuẩn.

Theo ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, việc thí sinh đến xin rút hồ sơ là hiệu ứng tất yếu của quy định cho phép các trường hạ điểm chuẩn để tuyển bổ sung trong quy chế tuyển sinh năm nay.
"Đây là luật chơi đã đặt ra và thí sinh buộc phải chấp nhận để đảm bảo công bằng cho các thí sinh khác. Sẽ không có một phương pháp tuyển sinh nào hoàn hảo nhất là trong bối cảnh hiện tại” – ông Triệu nhấn mạnh.

Hồng Hạnh

(Email: vuhonghanh@dantri.com.vn)



Xem nguồn

Comments