Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Nhiều trường ĐH phía Bắc công bố ngưỡng điểm xét tuyển

Posted: 29 Jul 2016 01:31 AM PDT


Theo thông báo của Học viện Ngoại giao, ngoài các điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT, trường yêu cầu thí sinh có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển và điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định trở lên.

Trong số thí sinh trúng tuyển, Học viện xét 125 sinh viên có nguyện vọng học hệ đào tạo chất lượng cao các ngành: Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế, Kinh tế quốc tế, Truyền thông quốc tế và Ngôn ngữ Anh.

Công bố ngưỡng điểm của Trường ĐH Ngoại thương mới đây, đơn vị này nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng I vào hệ đại học chính quy tại cơ sở Hà Nội, cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh và cơ sở Quảng Ninh năm 2016 với mức điểm thấp nhất là 18 đối với cơ sở Quảng Ninh. Đối với cơ sở Hà Nội và cơ sở 2 TP. Hồ Chí Minh, mức điểm thấp nhất là 22 điểm khối A và 20,5 điểm khối A1, D1, D2, D3, D4, D6.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi Học viện Khoa học kĩ thuật quân sự

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi Học viện Khoa học kĩ thuật quân sự

Điều kiện để thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển là đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương); có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành; có điểm trung bình học tập từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên; hạnh kiểm Khá trở lên.

Trường hợp có nhiều thí sinh cùng đạt mức điểm xét tuyển vượt quá chỉ tiêu của mã xét tuyển, trường này sử dụng tiêu chí phụ xét tuyển là xét ưu tiên điểm thi môn Toán.

Trước đó, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng cho biết, sẽ nhận hồ sơ những thí sinh tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm đạt loại khá trở lên, tổng 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (tính cả điểm ưu tiên) là 16.

Trường xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu dựa theo tổng kết quả thi 3 môn (bao gồm cả môn thi chính nhân hệ số 2 nếu có) và điểm ưu tiên.

Nếu đến một số điểm nhận định, trường còn thí sinh cùng bằng điểm sẽ tuyển thêm tiêu chí phụ: Thứ nhất, thí sinh có điểm môn thi ưu tiên 1 cao hơn sẽ trúng tuyển; Thứ hai, có điểm môn thi ưu tiên 2 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Theo công bố của Trường Đại học Hà Nội, thí sinh có tổng điểm 3 môn thi của kỳ thi THPT quốc gia đạt 15 điểm trở lên mới được nộp hồ sơ vào trường trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Nguyên tắc xét tuyển: Từ cao xuống thấp, xét nhiều đợt cho hết chỉ tiêu của từng ngành.

Nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, sẽ được chuyển sang nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành đó.

Đối với thí sinh là người nước ngoài xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Thông báo của Trường ĐH Thương Mại, đơn vị này chỉ nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển đã công bố, gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng cao hơn tối thiểu 2,0 điểm so với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường ĐH chính quy năm 2016: Đã tốt nghiệp THPT tính đến thời điểm xét tuyển; Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành; Đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường Đại học/Học viện chủ trì tổ chức; Không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả dưới 1,0 (một) điểm.

Đối với từng ngành/chuyên ngành đào tạo: Trường xét tuyển theo nguyên tắc từ điểm cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu.

Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển Trường sử dụng các tiêu chí phụ.

Ngày 29/7, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhận xét tuyển từ 17 điểm. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 4.800, trong đó có 74 thí sinh được tuyển thẳng từ các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia.

Theo công bố của trường, ngành Kinh tế tuyển nhiều nhất với 750 chỉ tiêu, kế đến là Tài chính-Ngân hàng với 520 chỉ tiêu, Kế toán 400, Quản trị Kinh doanh 330. Có chỉ tiêu ít nhất là ngành Quản lý công và chính sách bằng tiếng Anh với 50 chỉ tiêu.

Điều kiện tuyển chọn, ngoài các quy định của Bộ GD&ĐT, trường yêu cầu thí sinh có tổng điểm 3 môn thi trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT ít nhất 2,0 (hai) điểm (17 điểm); không có môn thi trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Mỹ Hà



Xem nguồn

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ngưỡng điểm xét tuyển ngành cao nhất là 22,5 điểm

Posted: 29 Jul 2016 12:48 AM PDT


Theo đó, điều kiện đăng ký xét tuyển gồm:

– Tốt nghiệp THPT; không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển bị điểm liệt.

– Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp 3 môn xét tuyển, tính cho 06 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên (Điều kiện này không áp dụng cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và thí sinh thi liên thông từ hệ cao đẳng chính quy của Trường lên đại học).

Ngưỡng điểm đăng ký xét tuyển:

– Đối với ngành/nhóm ngành KT11, KT21, KT22, KT24: Điểm xét ≥ 7,5.

– Đối với ngành/nhóm ngành KT12, KT23, CN2, KT31: Điểm xét ≥ 7,0.

– Đối với các Chương trình tiến tiến TT1 – TT5: Điểm xét ≥ 7,0 và điểm thi môn tiếng Anh ≥ 5,0 hoặc có chứng chỉ tiếng Anh được miễn thi THPT Quốc gia môn Ngoại ngữ.

– Đối với các nhóm ngành khác (không kể các Chương trình đào tạo quốc tế với mã QT21, QT31, QT32 và QT33): Điểm xét ≥ 6,0.

Cách tính điểm xét (ĐX):

Đối với tổ hợp môn xét tuyển không có môn chính:

Đối với tổ hợp môn xét tuyển có môn chính:

Ghi chú: Diện ưu tiên xét tuyển (được cộng 1,0 điểm) là các đối tượng thí sinh đạt tiêu chuẩn tuyển thẳng đại học theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 nhưng không sử dụng quyền được tuyển thẳng.

Thông tin tuyển sinh ĐH của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2016 như sau:

Chú thích: KT: Kỹ thuật (kỹ sư/cử nhân kỹ thuật), CN: Công nghệ (cử nhân công nghệ), KQ: Cử nhân Kinh tế/Quản lý, QT: Các chương trình đào tạo quốc tế.

Mã nhóm ngành

Các ngành đào tạo

Chỉ tiêu dự kiến

Tổ hợp môn

xét tuyển

KT11

Kỹ thuật cơ điện tử

200

TOÁN, Lý, Hóa

TOÁN, Lý, Anh

(Toán là Môn thi chính)

KT12

Kỹ thuật cơ khí (cơ khí chế tạo và cơ khí động lực)

750

Kỹ thuật hàng không

Kỹ thuật tàu thủy

KT13

Kỹ thuật nhiệt

150

KT14

Kỹ thuật vật liệu

180

Kỹ thuật vật liệu kim loại

CN1

Công nghệ chế tạo máy

300

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

Công nghệ kỹ thuật ô tô

KT21

Kỹ thuật điện tử-truyền thông

450

KT22

Kỹ thuật máy tính

400

Truyền thông và mạng máy tính

Khoa học máy tính

Kỹ thuật phần mềm

Hệ thống thông tin

Công nghệ thông tin

KT23

Toán-Tin

150

Hệ thống thông tin Quản lý (hệ cử nhân)

KT24

Kỹ thuật Điện-điện tử

470

Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa

CN2

Công nghệ KT Điều khiển và tự động hóa

400

Công nghệ KT Điện tử-truyền thông

Công nghệ KT Điện-điện tử

Công nghệ thông tin

KT31

Công nghệ sinh học

750

TOÁN, Lý, Hóa

TOÁN, Hóa, Sinh

TOÁN, Hóa, Anh

(Toán là Môn thi chính)

Kỹ thuật sinh học

Kỹ thuật hóa học

Công nghệ thực phẩm

Kỹ thuật môi trường

KT32

Hóa học (cử nhân)

50

KT33

Kỹ thuật in và truyền thông

50

CN3

Công nghệ thực phẩm

50

KT41

Kỹ thuật dệt

170

TOÁN, Lý, Hóa

TOÁN, Lý, Anh

(Toán là Môn thi chính)

Công nghệ may

Công nghệ da giầy

KT42

Sư phạm kỹ thuật công nghiệp (cử nhân)

50

KT51

Vật lý kỹ thuật

120

KT52

Kỹ thuật hạt nhân

100

KQ1

Kinh tế công nghiệp

160

Toán, Lý, Hóa

Toán, Lý, Anh

Toán, Văn, Anh

Quản lý công nghiệp

KQ2

Quản trị kinh doanh

80

KQ3

Kế toán

80

Tài chính-Ngân hàng

TA1

Tiếng Anh KHKT và công nghệ

200

Toán, Văn, ANH

(Anh là Môn thi chính)

TA2

Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế

Hồng Hạnh



Xem nguồn

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đặt "đề bài" với Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

Posted: 29 Jul 2016 12:05 AM PDT


Báo cáo tóm tắt của đại diện Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán trình bày tại buổi làm việc cho thấy, sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm toán học xuất sắc, có môi trường làm việc tương đương với một số nước phát triển về Toán để trao đổi học thuật nhằm nâng cao năng lực khoa học của các nhà nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng toán học Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 – 2020.

Trên cương vị Giám đốc khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, giáo sư Ngô Bảo Châu đã chia sẻ với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến hoạt động của Viện.

Nhấn mạnh Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cần hướng tới nghiên cứu ứng dụng, Bộ trưởng đặt ra một "đề bài" cụ thể cho Viện là tổ chức nghiên cứu để làm rõ mỗi quan hệ giữa đầu tư cho giáo dục với tăng trưởng kinh tế. "Đây là bài toán cần phải minh bạch để minh chứng cho Chính phủ, Quốc hội thấy rằng đầu tư cho giáo dục là đầu tư hiệu quả" – Bộ trưởng nêu rõ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị Viện tiếp tục thực hiện chức năng chính là nghiên cứu về Toán, gắn với đào tạo, nghiên cứu, bồi dưỡng năng lực về Toán rộng rãi hơn ở cả trong và ngoài nước. Đồng thời là đầu mối, xây dựng các mô hình thu hút người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài về Việt Nam làm việc.

Bên cạnh những trao đổi liên quan đến hoạt động của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ cố vấn, phản biện thẳng thắn về các chủ trương, chính sách của ngành trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

PV



Xem nguồn

ĐH Ngoại thương nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất 27,5 điểm

Posted: 28 Jul 2016 11:23 PM PDT


– Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố mức điểm xét tuyển đợt 1 vào hệ ĐH hính quy của trường năm 2016.

Cụ thể, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (đã bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) như sau:

Cơ sở tại Hà Nội, đối với các ngành có các môn xét tuyển tính hệ số 1, nhận hồ sơ thí sinh khối A đạt từ 22 điểm

Các khối A1, D1, D2, D3, D4, D6 từ 20,5 điểm. Đối với các ngành có môn thi Ngoại ngữ tính hệ số 2, trường nhận hồ sơ từ 27,5 điểm.

Cơ sở 2 TP HCM, với các ngành có các môn xét tuyển tính hệ số 1, nhận hồ sơ thí sinh khối A đạt từ 22 điểm. Các khối A1, D1, D6 từ 20,5 điểm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cơ sở tại Quảng Ninh, nhận hồ sơ đối với các khối A, A1, D1 từ 18 điểm.

Trước đó, các thí sinh phải đảm bảo các điều kiện cơ bản sau:

Có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11 và 12 từ 6,5 trở lên; hạnh kiểm từng năm từ khá trở lên (Nhà trường sẽ kiểm tra học bạ khi thí sinh nhập học. Nếu thí sinh không bảo đảm điều kiện như quy định sẽ bị loại ra khỏi danh sách trúng tuyển). Cùng đó, thí sinh phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường ĐH/học viện tổ chức.

Thí sinh có thể xem thêm thông tin về ngành, chuyên ngành đào tạo, mã xét tuyển, tổ hợp môn xét tuyển, chỉ tiêu và phương thức xét tuyển tại đây.

Thanh Hùng

Tin liên quan



Xem nguồn

Nhiều thủ khoa mơ ước làm công an

Posted: 28 Jul 2016 10:41 PM PDT


 – Sau khi nhận điểm thi kỳ thi THPT quốc gia, nhiều thủ khoa trên khắp cả nước bày tỏ nguyện vọng xét tuyển vào ngành công an.

Thủ khoa cụm thi đại học số 17 tỉnh Lạng Sơn – Nguyễn Thị Kim Ngân với tổng điểm 30 khối C (tính cả 1,5 điểm ưu tiên khu vực), nữ sinh này cho biết năm nay em sẽ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân để nuôi ước mơ trở thành một nữ trinh sát giỏi.

điểm sàn đại học 2016, điểm sàn ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển đại học 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, kỳ thi THPT quốc gia 2016
Nguyễn Thị Kim Ngân – thủ khoa khối C tỉnh Lạng Sơn

Được biết, ở kỳ thi năm ngoái, Ngân đạt 28 điểm nhưng vẫn trượt trường này vì thiếu 1 điểm. Trải qua quãng thời gian suy sụp, buồn chán, Ngân đăng ký học ngành Hướng dẫn viên du lịch, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Học được một kỳ thì em quyết định bảo lưu để ôn thi lại. Chia sẻ với Vietnamnet, Ngân cho biết rất thương bố mẹ vất vả làm lụng để nuôi con. Chính vì thế, trong quá trình ôn luyện, Ngân tranh thủ đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Ngay sau khi biết điểm thi, Ngân đã quay trở lại với công việc phục vụ bàn, rửa bát ở một nhà hàng.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, hai thủ khoa học chung Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình) – Khương Anh Tú (thủ khoa khối A với 30 điểm) và Vi Phương Thảo (thủ khoa khối C với 31,25 điểm) – đều có nguyện vọng vào học ngành công an.

Khương Anh Tú chia sẻ, ngoài đam mê được khoác lên mình bộ trang phục của ngành, lý do em chọn Học viện Cảnh sát để nộp hồ sơ còn là vì để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Thủ khoa khối A tỉnh Hòa Bình sinh ra trong một gia đình lao động bình thường: bố là thợ điện, mẹ là thợ may, thu nhập bấp bênh, cuộc sống gia đình tương đối khó khăn. Vậy nên, từ bé Tú không có tiền đi học thêm, không học qua bất kỳ lò luyện nào. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của bản thân, Tú giành được nhiều thành tích xuất sắc: Huy chương Bạc Olympic Toán học các trường khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, giải Khuyến khích học sinh giỏi Toán cấp quốc gia, 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện.

điểm sàn đại học 2016, điểm sàn ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển đại học 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, kỳ thi THPT quốc gia 2016
Vi Phương Thảo – thủ khoa khối C tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Tiền Phong

Cũng cùng trường với Tú là Vi Phương Thảo – thủ khoa khối C tỉnh Hòa Bình, với mơ ước sẽ đỗ ngành Điều tra trinh sát, Trường Học viện An ninh Nhân dân. Thảo cho biết được trở thành chiến sĩ công an là mơ ước từ nhỏ của em. Sự khổ luyện đã mang lại cho em điểm số xuất sắc: Văn 8.75, Lịch sử 9,25 và Địa lý 9,75. Do em thuộc vùng dân tộc 2 nên được cộng điểm ưu tiên khu vực 3.5 điểm, trở thành thủ khoa khối C tỉnh Hòa Bình năm nay.

điểm sàn đại học 2016, điểm sàn ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển đại học 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, kỳ thi THPT quốc gia 2016
Tôn Thị Nhung –  á khoa khối C tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Công an Nhân dân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tương tự trường hợp của Kim Ngân, á khoa khối C cả nước Tôn Thị Nhung từng thiếu 0,25 điểm để trúng tuyển Học viện An ninh Nhân dân năm ngoái, nhưng quay lại trong kỳ thi năm nay, Nhung đạt tổng điểm 3 môn 28,25, cộng thêm 3,5 điểm ưu tiên khu vực và dân tộc.

Với 31,75 điểm, cô nữ sinh Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Lạng Sơn tự tin năm nay em sẽ đạt được ước mơ khoác áo chiến sĩ công an. Chia sẻ với báo Công an Nhân dân, Nhung cho biết, năm ngoái, mọi người cũng động viên em đăng ký trường đại học khác nhưng em vẫn kiên định với ước mơ của mình nên quyết định ôn luyện lại một năm.

Gia đình nữ sinh dân tộc Nùng thuộc diện hộ nghèo của xã. Bố mẹ làm nông nuôi 4 chị em ăn học, trong đó Nhung còn một chị gái đang học ĐH Bách khoa Hà Nội, khiến cuộc sống gia đình càng thêm chật vật. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, em luôn nỗ lực trong học tập và đạt được những thành tích đáng nể: lớp 11 và 12 đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi Lịch sử cấp tỉnh.

điểm sàn đại học 2016, điểm sàn ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển đại học 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, kỳ thi THPT quốc gia 2016
Lê Đình Nguyên – thủ khoa khối A tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Công an Nhân dân

Lê Đình Nguyên – nam sinh Trường THPT Quảng Xương 1 (Thanh Hóa) trở thành thủ khoa khối A của tỉnh với tổng điểm 28,85. Do điều kiện gia đình khó khăn, bố mẹ nuôi cùng lúc 2 chị em học đại học nên Nguyên cho biết sẽ chọn Học viện An ninh để bớt gánh nặng cho bố mẹ. Ngoài ra, em cho rằng môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện mình tốt hơn.

điểm sàn đại học 2016, điểm sàn ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển ĐH 2016, điểm sàn xét tuyển đại học 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, kỳ thi THPT quốc gia 2016
Trần Trung Dũng – thủ khoa khối A1 tỉnh Nam Định

Chính sách miễn học phí của các trường quân đội cũng là một yếu tố khiến thủ khoa khối A1 tỉnh Nam Định cân nhắc chọn học ngành an ninh. Trần Trung Dũng – học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đạt điểm số khối A1: Toán 9,5, tiếng Anh 9,65 và Vật lý 9,8.

Tin liên quan



Xem nguồn

Đại học Luật Hà Nội công bố ngưỡng điểm xét tuyển

Posted: 28 Jul 2016 09:56 PM PDT


Ngưỡng xét tuyển từ điểm sàn của Bộ GD&ĐT trở lên

Theo đó, trường chỉ nhận hồ sơ xét tuyển đối với các trường hợp sau: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT tính đến thời điểm xét tuyển, có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành, đã tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại các cụm thi do các trường đại học/học viện chủ trì; có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển, điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định trở lên, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

Chỉ tiêu, ngành tuyển và tổ hợp xét tuyển năm 2016 của ĐH Luật Hà Nội

Chỉ tiêu, ngành tuyển và tổ hợp xét tuyển năm 2016 của ĐH Luật Hà Nội

Phương án xét tuyển

Mỗi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Luật được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2.

Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển.

Nếu thí sinh có mức điểm trúng tuyển vào cả 2 ngành đã đăng ký chỉ được xét tuyển vào ngành có thứ tự ưu tiên cao nhất. Nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được chuyển sang nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào đó.

Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 không được đăng ký ở các đợt xét tuyển tiếp theo.

Hồ sơ xét tuyển

Hồ sơ xét tuyển gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển ghi rõ đợt xét tuyển và các thông tin trên phiếu có chữ ký của thí sinh; 1 phong bì dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc; bản sao giấy chứng nhận kết quả thi; thí sinh có thể yêu cầu điều chỉnh ưu tiên trong tuyển sinh cần nộp thêm bản sao các minh chứng để được hưởng chế độ ưu tiên; thí sinh trong diện ưu tiên xét tuyển thì nộp thêm phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển; lệ phí xét tuyển 30.000/hồ sơ.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển: Từ 1/8/2016 đến 12/8/2016.

Mỹ Hà



Xem nguồn

Mẹ Việt ở Séc: “Cô giáo dạy trẻ nhẹ nhàng như hát ru”

Posted: 28 Jul 2016 09:11 PM PDT


 – Doãn Lâm – một bà mẹ có con trai 5 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại Praha, Cộng hòa Séc đã có những chia sẻ rất chân thành về việc nuôi dạy con ở đất nước châu Âu xinh đẹp này.

mẹ Việt ở nước ngoài, nuôi dạy con, dạy con, Việt Kiều Séc
Chị Doãn Lâm và con trai. Ảnh:NVCC

Chị Lâm chuyển sang Séc định cư cùng chồng ngay sau khi vừa tốt nghiệp đại học ở Việt Nam. Thời điểm chuyển sang môi trường mới cũng là lúc chị mang thai và sinh cậu con trai đầu lòng.

Chị cho biết, phúc lợi xã hội dành cho phụ nữ có con nhỏ ở đất nước này rất tốt. Bốn năm đầu sau khi sinh con, mẹ được ở nhà chăm con, không phải đi làm. "Mỗi tháng mẹ được nhận tiền lương, năm đầu tính ra tiền Việt là khoảng 8 triệu/ tháng, ba năm sau giảm còn 4 triệu/ tháng".

"Những trẻ đẻ trước tháng 9 thì khoảng 3 tuổi hoặc hơn 3 tuổi sẽ được vào học mầm non. Con mình đẻ cuối năm nên phải lùi lại năm học sau" – chị Lâm chia sẻ.

Bà mẹ một con cũng cho biết, quá trình đăng ký học mầm non cũng gồm các thủ tục nộp đơn, khai thông tin, khám sức khỏe cho bé. "Tháng 9 vào học thì phải đến trường xin đơn từ tháng 1 hoặc tháng 3. Mỗi bé có một số báo danh như đi thi đại học. Sau đó, bố mẹ cầm đơn về khai thông tin kèm theo giấy khám sức khỏe của bác sĩ. Hoàn thành xong các thủ tục này thì bé được đi học".

Ý thức được việc con sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp vì sống cùng bố mẹ người Việt nên chị Lâm cho con đi học tiếng với một cô giáo bản xứ từ lúc bé 1,5 tuổi. "Lúc học mầm non con gần 4 tuổi rồi nên vào lớp học hòa đồng nhanh lắm. Có bạn người Việt học cùng lớp con mình không biết tiếng, vào học mấy tháng đầu khó khăn lắm vì không biết tiếng, bị cô lập, mặc dù cô giáo dạy rất ổn".

"Ở bên này, cô giáo lẫn phụ huynh không nặng nề thi đua thành tích. Hai năm đầu đi học, con mình toàn chơi, vẽ, cắt dán, chẳng biết mặt chữ hay mặt số nào cả. Tháng nào cả lớp cũng được đi chơi xa, đi tham quan. Cô giáo có những buổi cho trẻ con đi học an toàn giao thông. Trẻ con 4 tuổi là thuộc hết quy tắc an toàn giao thông cơ bản rồi. 5 tuổi là được kiểm tra đi xe đạp hay xe scooter. Nếu đỗ thực hành lẫn lý thuyết, trẻ sẽ được cấp bằng lái xe cho tài xế tí hon. Rất vui."

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

mẹ Việt ở nước ngoài, nuôi dạy con, dạy con, Việt Kiều Séc

“Trẻ 5 tuổi được kiểm tra khả năng đi xe đạp hay xe scooter. Nếu đỗ thực hành lẫn lý thuyết, trẻ sẽ được cấp bằng lái xe cho tài xế tí hon”. Ảnh: NVCC

Một điểm khác lạ nữa so với ở Việt Nam là thỉnh thoảng các cô lại tổ chức buổi ngủ chung, để các em thấy mình trưởng thành và tự lập – chị Lâm kể. "Cũng có các hoạt động để bố mẹ tham gia cùng con như tổ chức tiệc liên hoan, phụ huynh mang đồ ăn tới để cùng chung vui".

"Các cô trên lớp thì chẳng bao giờ mắng con, nói nhẹ nhàng như hát ru ấy, thế mà các con vẫn nghe lời. Chẳng bù cho mẹ ở nhà, quát như hổ vồ mà con vẫn không nghe".

"Ngày nào cô giáo hay thầy giáo cũng kể chuyện cổ tích cho các con, tổ chức nhiều trò chơi. Trẻ rất thông minh, đi ra ngoài rất hiểu biết, chứ không như gà công nghiệp" – bà mẹ 28 tuổi chia sẻ.

Giống như nhiều quốc gia phương Tây khác, trẻ con Séc được tập trung cho các môn ngoại khóa. Hầu như đứa trẻ nào cũng biết chơi một vài loại nhạc cụ, khiêu vũ, bơi lội, các loại xe ván trượt… "Học hành bên này chương trình cũng rất nhẹ. Học lớp 6,7 nhưng chương trình chỉ tương đương như lớp 3, 4 ở Việt Nam thôi. Nhưng đứa nào cũng nói giỏi ít nhất 1 hoặc 2 ngoại ngữ. Trẻ con Việt Nam sang đi học 3 cấp đầu bao giờ cũng đứng đầu trường, nhưng lên đại học lại kém hơn học sinh bản xứ".

"Không phải sính ngoại nhưng có một sự thật mà người Việt Nam nào đang sinh sống ở đây cũng khẳng định: những đứa trẻ người Việt sống ở đây từ nhỏ thì rất ngây ngô, thật thà, nhưng đứa nào được bố mẹ đón từ Việt Nam sang thì ngược lại – ma ranh, lanh lợi hơn rất nhiều" – chị Lâm thẳng thắn tâm sự.

"Trẻ con Việt ở đây được giáo dục văn hóa Tây nên được ví như quả chuối: vỏ vàng nhưng ruột thì trắng".



Xem nguồn

Mua bằng dỏm bằng tiền ngân sách

Posted: 28 Jul 2016 08:28 PM PDT



Ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định.

Ông Lê Kim Toàn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định.

Chẳng biết thực hư thế nào, ông Toàn có đủ trình độ tiếng Anh để học tiến sĩ tại Trường Đại học Bulucan State hay không. Cũng không biết du học ngắn ngày là gì, cần kiểm tra lại xem trong hai năm, ông Toàn đi học ở Philippines được mấy ngày. Nếu ông học đủ hai năm mà vẫn lấy được bằng tiến sĩ thì ông là một người quá tài. Còn trong hai năm, ông chỉ đáo qua đáo lại Philippines du lịch vài bận theo kiểu "ngắn ngày", mà vẫn hoàn thành được bằng tiến sĩ thì ông Toàn là thiên tài.

Trên thế giới, ngay cả các nước Mỹ, Australia, Malaysia đều có nhiều trường đại học dỏm, bán bằng dỏm cho những kẻ háo danh, mua bằng làm cái mác trang trí và kinh doanh chức tước. Nhiều trường hợp quan chức nước Việt đi mua bằng kiểu này. Chúng ta từng có cán bộ du học dỏm, lấy bằng dỏm, như trường hợp Phó Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái lấy bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Nam Thái Bình Dương (Southern Pacific University) chỉ sau 6 tháng. Trường này nghe đồn của Mỹ, nhưng ông phó bí thư học ở Malaysia cho nó tiện. Kết quả là cái bằng tiến sĩ đó không được Bộ GDĐT công nhận nên coi như tỉnh nghèo Yên Bái vứt một đống tiền cho ông phó bí thư đi du học thì ngắn ngày nhưng du lịch thì dài ngày.

Không biết ông Lê Kim Toàn học thật hay mua bằng, nhưng cái kiểu khai báo không minh bạch của ông làm thiên hạ nghi ngờ. Khi thì ông khai thạc sĩ, khi thì ông khai tiến sĩ quản lý giáo dục.

Để làm sáng tỏ quá dễ, truy tìm Trường Đại học Bulucan State có nằm trong danh sách trường dỏm chuyên bán bằng hay không. Nếu trường thật thì truy xem ông Toàn có đi học, học được mấy ngày để lấy bằng tiến sĩ. Quá trình xuất nhập cảnh của ông Toàn còn lưu lại, chứng minh ông đi học ở Philippines hay ở Việt Nam làm quan. Đơn giản hơn, mời ông Lê Kim Toàn đi kiểm tra tiếng Anh, chỉ một bài "test" là biết ông tiến sĩ nước ngoài dỏm hay không ngay lập tức, điều tra cho nó mất thì giờ. Nếu mua bằng dỏm thì kỷ luật cách chức.

Mua bán bằng cấp, chạy chức chạy quyền là bệnh nan y trong xã hội. Nhưng không thể để cơ quan nhà nước bỏ tiền cho cán bộ đi mua bằng dỏm về để làm bàn đạp thăng quan tiến chức!

Theo Lê Thanh Phong

Lao Động



Xem nguồn

Các tỉnh tiếp tục triển khai mạnh mẽ Mô hình Trường học mới

Posted: 28 Jul 2016 07:45 PM PDT


VNEN đã xóa bỏ nhiều bất cập trong cách dạy học truyền thống, tăng cường sự tương tác giữa giáo viên với HS, giữa các HS trong lớp, tạo bầu không khí học tập thân thiện.

Quyết tâm đảm bảo điều kiện cho VNEN phát triển

VNEN được triển khai ở Việt Nam theo quan điểm: Lựa chọn nội dung phù hợp, những cách làm hay của các nước trên cơ sở đảm bảo những nguyên lý, quy luật nhận thức và những thành tựu khoa học GD tiên tiến trên thế giới; đồng thời, kế thừa những thành tựu, kinh nghiệm tốt của GD Việt Nam, vận dụng mô hình phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước.

Qua 4 năm học thí điểm và áp dụng mở rộng trên toàn quốc, VNEN đã chứng tỏ sự phù hợp với Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, tương thích và phù hợp với Đổi mới Chương trình – SGK; đồng thời lại có sự giao thoa hết sức đặc biệt với đổi mới đánh giá HS tiểu học theo Thông tư 30. Nhận thấy hiệu quả cao từ mô hình này, ngành GD các tỉnh đã quyết tâm tiếp tục triển khai mạnh mẽ trong những năm học tới.

Ngành GD&ĐT Lào Cai chủ trương chủ động tiếp cận, ứng dụng, triển khai phương pháp, hình thức tổ chức GD tiên tiến, hiện đại; chuẩn bị thực hiện đổi mới chương trình GD phổ thông; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động GD, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; nâng cao chất lượng GD toàn diện.

Hướng theo mục tiêu chung này, ngành GD&ĐT Lào Cai đặt kế hoạch đến năm 2020, triển khai VNEN tại 180/225 trường có cấp tiểu học (đạt 80% tổng số trường có cấp tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh); số lượng HS được học theo VNEN ở cấp tiểu học sẽ tiếp tục được học theo mô hình này ở cấp THCS và vận dụng mô hình này vào các trường THPT.

Cùng với những con số nêu trên, Lào Cai quyết tâm đảm bảo các điều kiện để triển khai VNEN như bố trí sắp xếp đủ cán bộ quản lý/ giáo viên, tổ chức tập huấn – bồi dưỡng thường xuyên, đảm bảo cơ sở vật chất/ thiết bị dạy học tối thiểu để triển khai VNEN; đồng thời nâng cao chất lượng GD toàn diện theo định hướng phát triển năng lực người học: HS được phát triển toàn diện các năng lực, phẩm chất cá nhân, tất cả các em hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học, tốt nghiệp THCS được đánh giá các năng lực, phẩm chất phù hợp cấp học, 85% học sinh tiểu học, 100% học sinh THCS được học tin học, ngoại ngữ.

Lào Cai phát triển mạng lưới trường/ lớp Mô hình Trường học mới



Hướng tới áp dụng VNEN ở tất cả các trường THCS

Cùng chung nỗ lực phát triển mô hình GD tiên tiến này, ngành GD&ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã huy động được sự quan tâm, tham gia, vào cuộc của các cấp, các ngành; tạo sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội để triển khai VNEN.

Trong năm học 2015 – 2016, ngành GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai mô hình ở 75 trường tiểu học với các lớp 2, 3, 4; có 75 (trên tổng số 111 trường dạy 2 buổi/ ngày) áp dụng mô hình cho lớp 2 và lớp 3.

Năm học 2016 – 2017, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khuyến khích tất cả 111 trường tiểu học dạy học 2 buổi/ ngày thực hiện áp dụng Mô hình Trường học mới đại trà cả 4 khối lớp (trừ khối lớp 1).

Năm học 2016 – 2017, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng quyết tâm duy trì và phát triển 67 trường THCS đã áp dụng VNEN cho khối lớp 6 từ năm học trước, đồng thời mở rộng ra để đảm bảo tất cả các trường còn lại đều áp dụng mô hình này cho khối lớp 6 và lớp 7.

Ngành GD&ĐT tỉnh nỗ lực để đến năm học 2017 – 2018, triển khai đồng bộ Mô hình Trường học mới cho tất cả các khối lớp của các trường THCS trong tỉnh.



Xem nguồn

Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh xét tuyển ĐH, CĐ 2016

Posted: 28 Jul 2016 07:03 PM PDT


1. Đăng ký xét tuyển

• Thí sinh điền thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và nộp cho trường qua đường Bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường (nếu Trường cho phép). Lưu ý: đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm sẽ có mẫu phiếu đăng ký xét tuyển riêng;

• Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

• Đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc trước 1 ngày so với mốc thời gian quy định ở trên.


2. Xét tuyển và công bố kết quả

Các trường cần công bố kết quả xét tuyển trong khoảng thời gian quy định, thí sinh cần theo dõi kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường hoặc sử dụng mã truy cập (đã được cung cấp khi đăng ký dự thi) để vào hệ thống xem kết quả xét tuyển của mình.

3. Khẳng định nhập học tại trường:

• Thí sinh cần nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận nhập học tại trường đã trúng tuyển;

• Thí sinh có thể nộp Giấy chứng nhận kết quả thi trực tiếp tại trường hoặc nộp qua đường Bưu điện;

• Thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi có nghĩa là không có nguyện vọng vào học tại trường trúng tuyển.

Để tạo điều kiện cho thí sinh làm quen với phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, từ chiều ngày 28 tháng 7 năm 2016 đến 17h00 ngày 31 tháng 7 năm 2016 Bộ GDĐT sẽ cho phép các thí sinh thử nghiệm việc đăng ký trực tuyến trên trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Thí sinh lưu ý:

1. Để đăng ký trực tuyến cần đăng nhập vào hệ thống thông qua mã truy cập đã được cung cấp khi thí sinh đăng ký dự thi và số chứng minh nhân dân (đã đăng ký trong Phiếu ĐKDT).

Ngoài ra, đề nhận mã xác thực (mã OTP) khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải có số điện thoại di động đã được đăng ký trong hệ thống.

Thí sinh nào sử dụng hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến chưa đăng ký số điện thoại di động hoặc có nguyện vọng đổi số điện thoại di động, cần về điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi nộp đơn đề nghị để đăng ký hoặc thay đổi số điện thoại di động.

2. Thông tin đăng ký thử sẽ được hệ thống xóa sau khi kết thúc thời gian đăng ký thử.



Xem nguồn

Comments