Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 sinh viên

Posted: 16 Jul 2016 09:40 AM PDT


GS.TS Trần Văn Nam - GĐ ĐH Đà Nẵng và TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng nhà trường - trao bằng tốt nghiệp và khen thưởng cho SV xuất sắc toàn khóa.GS.TS Trần Văn Nam – GĐ ĐH Đà Nẵng và TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng nhà trường – trao bằng tốt nghiệp và khen thưởng cho SV xuất sắc toàn khóa.

Đợt tốt nghiệp lần này của trường ĐH Ngoại ngữ có 1.053 SV của 7 khoa, gồm: Tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Hàn – Nhật – Thái và Khoa quốc tế học được công nhận tốt nghiệp.

Trong số này, có 26 SV đạt loại xuất sắc, 202 SV đạt loại giỏi, 763 SV đạt loại khá. Đây cũng là khóa tốt nghiệp có tỷ lệ SV đạt loại giỏi, xuất sắc nhiều nhất từ trước đến nay.

TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng nhà trường – kỳ vọng: "Kế tiếp những thế hệ SV của nhà trường, 1.053 tân cử nhân lần này cùng với đông đảo các tân cử nhân của các cơ sở giáo dục ĐH thành viên, các đơn trực thuộc ĐH Đà Nẵng khối ngành kỹ thuật, kinh tế, y dược và xã hội nhân văn trong Đề án giảng dạy ngoại ngữ cho các cơ sở giáo dục ĐH thành viên mà nhà trường đảm nhận sẽ bổ sung nguồn lực có chất lượng cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong bối cảnh quá trình hội nhập diễn ra mạnh mẽ, nhất là khi Việt Nam đã chính thức gia nhập TPP và cộng đồng kinh tế ASEAN".

Bên cạnh nâng cao năng lực giảng dạy của đội ngũ CB, GV, trường ĐH Ngoại ngữ tập trung hoàn thiện CSVC, các phòng học tiếng, phòng máy cùng với phần mềm moodel, phần mềm Dynet đã giúp cho GV và SV tiếp cận với phương pháp dạy – học hiện đại, có điều kiện khai thác nguồn tài liệu trên internet, đẩy mạnh quá trình tự học, nâng cao khả năng độc lập, chủ động, tư duy sáng tạo theo phương châm "lấy người học làm trung tâm".

Được biết, trong số SV tốt nghiệp lần này, còn có cả lưu học sinh.

Nhân dịp này, trường ĐH Ngoại ngữ cũng tuyên dương, khen thưởng SV tốt nghiệp thủ khoa, có thành tích xuất sắc, trong toàn khóa học.



Xem nguồn

Nhu cầu quá cao, bước qua 5 cuộc tình tôi vẫn cô đơn

Posted: 16 Jul 2016 09:36 AM PDT


Nhiều khi tôi không muốn thế, nhưng tôi thực sự không biết phải làm sao nữa. Những cuộc tình cứ đến rồi đi, tất cả cũng bởi nhu cầu của tôi không đáp ứng nổi.

Tôi 27 tuổi, xinh xắn, cao ráo và thành đạt. Một cô gái như tôi thường không thiếu người theo đuổi. Thế nhưng, ngần này tuổi, trải qua không ít các cuộc tình nhưng tôi vẫn đi về lẻ bóng. Tất cả cũng bởi tôi có nhu cầu quá cao, không người đàn ông nào chịu được.

Mối tình đầu của tôi bắt đầu từ năm 2 đại học. Anh hơn tôi 3 tuổi. Một tuần gặp nhau độ một lần nên chuyện ấy của chúng tôi tuyệt vời và hòa hợp vô cùng. Tôi luôn nghĩ đây là người đàn ông sẽ cùng tôi đi đến hết quãng đời còn lại. Yêu nhau mấy năm trời, đến khi ra trường, chúng tôi chuyển về sống chung.

Nhu cầu của tôi quá lớn, trong khi anh đi làm cả ngày, công việc áp lực cộng với mệt mỏi khiến anh nhanh chóng đuối sức, nhưng ngày nào không gần gũi thì tôi không chịu được. Anh sợ sau này cưới về, anh không thể khiến tôi hài lòng, hạnh phúc.

con-gai-68-blogtamsuvn

Nhu cầu quá cao, bước qua 5 cuộc tình tôi vẫn cô đơn

Sau chia tay anh một thời gian, tôi có người yêu mới. Thú thực tôi không có tình cảm gì sâu đậm, nhưng việc phải kiêng chuyện ấy khiến tôi gần như phát điên. Tôi khao khát, bứt rứt và trong đầu chỉ nghĩ đến chuyện đó mà thôi.

Thế nhưng các cuộc tình cứ đến rồi đi, ai trụ được lâu lắm cũng gần 1 năm, còn không chỉ vài tháng. Tất cả cũng vì lý do không ai đáp ứng được nhu cầu quá cao của tôi.

Nhìn bề ngoài, ai cũng nói tôi hoàn hảo, vì tôi xinh xắn, cao ráo, gia đình có điều kiện, hơn nữa công việc của tôi lại rất tốt, nhưng không ai biết nỗi khổ tâm thầm kín của tôi.

Tôi căm ghét bản thân, sợ hãi bản thân, nhưng tôi không có cách nào kiềm chế và làm chủ được mình. Tôi phải làm sao bây giờ đây, thực sự tôi thấy mỏi mệt và chán nản vô cùng. Xin hãy cho tôi lời khuyên với.



Source link

Cụm thi 58 tại Đồng Tháp dự kiến 19/7 công bố điểm thi

Posted: 16 Jul 2016 08:50 AM PDT


 Ngày 16/7, ông Nguyễn Văn Đệ, hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp, đơn vị chủ trì cụm thi 58 tại tình Đồng Tháp, cho biết dự kiến trường sẽ công bố điểm thi trong ngày 19/7.

Theo ông Đệ, ở cụm thi này có điểm đặc biệt là môn Tiếng Trung chỉ có một thí sinh dự thi. Trường vẫn tổ chức chấm bài thi Tiếng Trung duy nhất này theo đúng theo quy định: Phân công đủ hai cán bộ chấm thi, thực hiện đầy đủ các quy trình như khai mạc, thống nhất đáp án, chia ra hai phòng độc lập.

Tra cứu điểm thi, điểm thi THPT quốc gia, điểm thi, Kỳ thi THPT quốc gia 2016

Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Ở cụm thi này còn có môn tiếng Pháp cũng chỉ có 8 thí sinh đăng ký dự thi. Việc chấm thi cũng tuân thủ đầy đủ theo quy định.

Cụm thi 51 tại Bình Thuận: Ít điểm liệt hơn năm trước

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, đơn vị chủ trì cụm thi ở tỉnh Bình Thuận, cho biết trường đã hoàn tất việc chấm hơn 50 nghìn bài thi của hơn 11 nghìn thí sinh tại cụm thi này. Trường đã gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT và sẽ công bố điểm thi ngay khi được phép.

Ông Dũng thông tin ở môn Toán và Ngữ văn điểm cao nhất chỉ là 9,25 điểm. Môn Sử và Địa, mức điểm phổ biến chủ yếu từ 4-6 điểm… Điểm liệt của các môn ít hơn năm trước. Trường đã nộp kết quả về cho Bộ GD-ĐT và đang chờ Bộ GD-ĐT phản hồi.

Ngân Anh – Lê Huyền

Tin liên quan



Xem nguồn

Kiên quyết từ chối lời cầu hôn của bạn trai đại gia chỉ vì một câu nói

Posted: 16 Jul 2016 08:33 AM PDT


Thế nhưng khi hai người tính đến chuyện xa xôi hơn, đó là một mái ấm hạnh phúc thì anh lại muốn cô gác lại công việc khi hai người đã về chung nhà.

32 tuổi Hương vẫn chưa chịu lấy chồng dù cô có nhan sắc và có một công việc kiếm được khá nhiều tiền. Giữa năm ấy ông trời run rủi thế nào cô gặp và yêu một người đàn ông có sự nghiệp lớn. Anh đúng là mẫu "soái ca" trong mấy cuốn ngôn tình mà hồi trẻ cô vẫn mơ mộng. Nhìn họ đi cùng nhau ai cũng phải ganh tị với Hương. Anh vừa có tiền bạc, vừa có địa vị, lại có một ngoại hình không tệ.

Hương làm kế toán cho một công ty đã được ngót 10 năm và hiện giờ cô đã lên chức kế toán trưởng. Thu nhập cao nhưng đổi lại công việc hàng ngày của Hương rất bận rộn. Có những hôm tôi phải làm việc tới 8, 9 giờ tối ở công ty. Vậy nhưng chưa bao giờ cô thấy mệt mỏi, hay chán nản với công việc. Bởi cô thực sự yêu thích và đam mê công việc của mình.

20160421-tinh-cu-ngay-cang-dep-khien-toi-chan-co-vo-sap-cuoi-2

Kiên quyết từ chối lời cầu hôn của bạn trai đại gia chỉ vì một câu nói

Cũng chính nhờ công việc mà mới có được cô của ngày hôm nay. Từ một cô bé nhút nhát, Hương trở thành người phụ nữ độc lập, tự tin và hãnh tiến, nhờ làm việc, nhờ có những thành tựu trong công việc. Và cô nghĩ chính phong thái tự tin vào chính mình đã giúp cô chinh phục được anh, cuốn hút được anh.

Thế nhưng khi hai người tính đến chuyện xa xôi hơn, đó là một mái ấm hạnh phúc thì anh lại muốn cô gác lại công việc khi hai người đã về chung nhà. Anh chỉ muốn vợ ở nhà, ngày lo quán xuyến nhà cửa, chăm sóc dạy dỗ các con. Mọi việc tiền bạc bên ngoài thì để anh lo. Anh đã có cơi ngơi tiền tỉ và là đại gia thực thụ rồi.

Hương không muốn từ bỏ mọi thứ, sự nghiệp mà mình đang gây dựng, dù cô rất yêu anh:

– Không được, em muốn đi làm em không muốn sống dựa dẫm. Em muốn được tự chủ.

– Công việc của em kiếm được bao nhiêu? Nếu em không muốn dựa dẫm thì anh sẽ trả lương hàng tháng cho em. Phụ nữ lấy chồng phải phụ thuộc chồng, tự chủ để rồi lại vùng lên ra ngoài lăng nhăng à?

Quá bất ngờ trước câu nói của anh, lẽ nào sau khi cưới nhau Hương sẽ trở thành người giúp việc được chồng trả lương cho hay sao ? Lấy nhau mà không tin tưởng nhau thì làm sao có thể có hạnh phúc.

chia-tay-blogtamsuvn1

Kiên quyết từ chối lời cầu hôn của bạn trai đại gia chỉ vì một câu nói

Tuần trước, anh dùng nhẫn kim cương để cầu hôn Hương, nhìn chiếc nhẫn phát sáng lấp lánh, cô bỗng dưng cảm thấy ớn lạnh. Cô bỗng dưng sợ hãi việc trở thành "vợ" của anh. Và cuối cùng thì côđã từ chối. Hương đã không chìa tay ra để anh đeo nhẫn kim cương vào. Bởi vì cô không sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mà mình đang có để chỉ lấy 1 thứ duy nhất là "chồng".

Anh rất sốc trước hành động của Hương. Anh nói cô quá bảo thủ, quá ích kỉ. Anh nói trong một gia đình, muốn được hạnh phúc viên mãn, thì người phụ nữ phải biết chấp nhận hi sinh. Hi sinh sự nghiệp để giữ vững tổ ấm gia đình, thì có gì là sai chứ? Tại sao cô lại ích kỉ như vậy. Mặc anh nói Hương vẫn không nhận nhẫn.

Bạn bè cũng nói cô dại, đâu phải dễ dàng tìm được một người đàn ông giàu có thương yêu mình như thế. Trong khi cô đã ở cái tuổi toan về già rồi. Thậm chí đứa bạn gái thân còn nói Hương quay lại với anh,  anh ấy vẫn luôn đợi cô và nếu cô muốn được làm việc sau khi cưới thì anh ấy vẫn chấp nhận. Nhưng Hương lắc đầu, cô đã quyết rồi vì cô biết nếu đồng ý cưới anh là chấp nhận phụ thuộc vào anh rồi. Lời anh hứa chắc gì anh đã thực hiện.

Mẹ là người luôn mong mỏi Hương lấy chồng nhất. Nhưng lạ một điều lần này bà lại không hề trách cứ gì con gái: "Không, con không sai, con đã làm đúng". Hương ôm chặt mẹ vào lòng, bà lúc nào cũng là người hiểu cô nhất.

Hương vẫn là gái ế chồng ở tuổi 32. Nhưng cô lại thấy viên mãn, hài lòng và hạnh phúc.



Source link

TP.HCM không tổ chức thi xếp lớp

Posted: 16 Jul 2016 08:06 AM PDT


– Đó là một trong những quy định đối với các trường trên địa bàn TP.HCM trong năm học 2016 – 2017.

dạy thêm học thêm, thi xếp lớp
Ảnh Đinh Quang Tuấn

Trong Hướng dẫn chuẩn bị một số hoạt động giáo dục trung học đầu năm học 2016 – 2017 Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành ngày 15.7, Sở yêu cầu các trường không tập trung học sinh để thực hiện các công việc chuẩn bị năm học trước ngày 1.8, không tổ chức dạy thêm học thêm trái quy định, không được dạy, bồi dưỡng, phụ đạo học sinh trước ngày tựu trường.

Các trường cũng không tổ chức thi, khảo sát ở bất kỳ khối lớp nào để xếp lớp.

Các trường ngoài công lập không tập trung học sinh, tổ chức dạy học trước ngày 15.7 và không thu thêm học phí cho thời gian học bổ sung trước ngày tựu trường theo quy định của thành phố.

Các khoản thu của nhà trường phải theo đúng quy định, không thu dồn nhiều khoản vào đầu năm học, tránh gây áp lực tài chính cho phụ huynh.

Ngân Anh



Xem nguồn

6 bài học phải đánh đổi “xương máu” cũng không dễ gì đúc kết ra được

Posted: 16 Jul 2016 07:32 AM PDT


Tình cờ mình đọc được 6 bài học này, thấy có thể ứng dụng được vào công việc, cuộc sống và hay quá nên chia sẻ với mọi người. Sau khi đọc xong bạn có thể chia sẻ nó cho bạn bè của mình bằng cách gửi link này cho họ, hoặc share trên facebook, email… nhé !

ga1

 

Bài học số 1

Ông chồng đi tắm sau khi vợ vừa mới tắm xong, đúng lúc chuông cửa reo.
Vợ vội quấn khăn tắm vào và chạy xuống mở cửa. Cửa mở thì ra là ông hàng xóm Bob. Chị vợ chưa kịp nói gì thì Bob bảo:
– Tôi sẽ cho chị 800 đô nếu chị buông cái khăn tắm kia ra.
Suy nghĩ 1 chút rồi chị vợ buông khăn tắm, đứng trần truồng trước mặt Bob. Sau vài giây ngắm nghía, Bob đưa 800 đô cho chị vợ rồi đi. Chị vợ quấn lại khăn tắm vào người rồi đi lên nhà.
Vào đến phòng tắm, chồng hỏi: "Ai đấy em?"
– Vợ: "ông Bob hàng xóm."
– Chồng: "Tốt. thế hắn có nói gì đến số tiền 800 đô hắn nợ anh không?"

==> Bài học xương máu:
Nếu bạn trao đổi thông tin tín dụng với cổ đông của mình kịp thời thì bạn đã có thể ngăn được sự "phơi bày".


Bài học số 2

1 nhân viên bán hàng, 1 thư ký hành chính và 1 Sếp quản lý cùng đi ăn trưa với nhau, họ nhặt được 1 cây đèn dầu cổ. Họ xoa tay vào đèn và thần đèn hiện lên. Thần đèn bảo: "ta cho các con mỗi đứa 1 điều ước".

– "Tôi trước! tôi trước!" – thư ký hành chính nhanh nhảu nói: "tôi muốn được ở Bahamas lái canô và quên hết sự đời.". Bùm ! Cô thư ký biến mất.

– "Tôi! Tôi!" anh nhân viên bán hàng nói: "tôi muốn ở Hawaii nằm dài trên bãi biển có nhân viên massage riêng, thưởng thức các loại rượu và hàng trăm cô gái mặc bikini vây quanh". Bùm ! anh nhân viên bán hàng biến mất.

"Ok tới lượt anh". Thần đèn nói với ông quản lý.

Ông quản lý nói: "tôi muốn 2 đứa đấy có mặt ở Văn phòng làm việc ngay sau bữa trưa".

==> Bài học xương máu:
Luôn luôn để Sếp phát biểu trước.


Bài học số 3

Một tu-sĩ nam ngỏ ý mời tu-sĩ nữ đi chung xe. Người nữ chui vào xe, ngồi bắt chéo chân để lộ 1 bên bắp chân. Người nam suýt nữa thì gây tai nạn. Sau khi điều chỉnh lại tay lái, người nam thò tay mò mẫm lên đùi người nữ. Nữ kêu: "Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129″. Nam liền bỏ tay ra. Nhưng sau khi vào số, nam lại tiếp tục sờ soạng chân nữ. Một lần nữa nữ kêu: "Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129″. Nam thẹn quá: "xin lỗi nữ, tôi trần tục quá". Tới nơi, nữ thở dài và bỏ đi. Vừa tới nhà tu, nam vội chạy vào thư viện tra cứu ngay cái điều răn 129 ấy, thấy đề: "Hãy tiến lên, tìm kiếm, xa hơn nữa, con sẽ tìm thấy hào quang."

==> Bài học xương máu:
Nếu anh không nắm rõ thông tin trong công việc của mình anh sẽ bỏ lỡ 1 cơ hội lớn.


Bài học số 4

Một con gà tây trò chuyện với một con bò. "Tớ muốn mình có thể trèo tới trên ngọn cây kia" nó thở dài than, "nhưng tớ chẳng đủ sức." "Sao cậu không nhấm nháp chút đồ phế thải của tớ?" Con bò đáp, "Bổ lắm đó, cậu sẽ có thêm sức lực để trèo lên cây." Con gà tây đớp vào đống phân bò và thực sự có được sức mạnh để trèo được lên một cành cây thấp nhất. Ngày hôm sau, sau khi đớp thêm một mớ phân bò nữa, con gà tây leo lên được cành thứ hai. Cuối cùng, sau bốn hôm đớp phân bò như thế, con gà tây hãnh diện trèo được lên đậu trên ngọn cây. Tức thì nó bị một nông dân trông thấy, và ông ta bắn nó rơi khỏi ngọn cây.

==> Bài học xương máu:
Xạo sự, dối trá có thể đưa anh lên đỉnh cao, nhưng không giúp anh bám trụ được lâu dài.


Bài học số 5

Con chim nhỏ bay về phương Nam tránh rét. Trời lạnh quá con chim bị đông cứng lại và rơi xuống một cánh đồng lớn. Trong lúc nó nắm đấy một con bò đi qua ị vào người nó. Con chim nằm giữa đống phân bò nhận ra rằng người nó đang ấm dần. Đống phân ấy ủ ấm cho nó. Nó nằm đấy thấy ấm áp và hạnh phúc, nó bắt đầu cất tiếng hót yêu đời. Con mèo đi ngang nghe tiếng chim hót liền tới thám thính. Lần theo âm thanh, con mèo phát hiện ra con chim nằm dưới đống phân, nó liền bới con chim ra ăn thịt.

==> Bài học xương máu:
1. Người ị vào mình chưa hẳn là kẻ thù của mình
2. Người kéo mình ra khỏi đống đống phân chưa hẳn là bạn mình
3. Và khi đang ngập ngụa trong đống phân thì tốt nhất là ngậm cái mồm lại
.


Bài học số 6

1 con đại bàng đang đậu trên cây nghỉ ngơi, chẳng làm gì cả. 1 con thỏ con nhìn thấy thế hỏi: "Tôi có thể ngồi không và chẳng làm gì như anh được không?" Đại bàng trả lời: "được chứ, sao không". Thế là con thỏ ngồi xuống nghỉ ngơi. Bỗng dưng 1 con cáo xuất hiện, vồ lấy ăn thịt con thỏ.

==> Bài học xương máu:
Để được ngồi không chẳng làm gì anh phải ngồi ở trên cao, cao thật là cao.



Source link

Cụm đầu tiên nộp kết quả thi THPT quốc gia 2016

Posted: 16 Jul 2016 07:20 AM PDT


 – Trường ĐH Thủy lợi đã chính thức gửi kết quả kỳ thi THPT quốc gia 20016 cụm thi số 3 đến Bộ GD-ĐT sáng 15/7. Đây là trường ĐH đầu tiên nộp kết quả thi THPT quốc gia năm nay.

Thông tin từ Trường ĐH Thủy lợi cho biết, vào 10h sáng ngày 15/7, trường đã chính thức gửi kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của cụm thi số 3 đến Bộ GD-ĐT.

kỳ thi THPT quốc gia 2016, kết quả điểm thi THPT quốc gia 2016
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Trước đó, GS. TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra lần cuối các khâu vào điểm, lên điểm, ghép phách, dán niêm phong dữ liệu để đảm bảo dữ liệu cuối cùng là chính xác và hoàn thiện trước khi gửi đến Bộ GD-ĐT.

Việc gửi kết quả thi THPT quốc gia 2016 vào 15/7, Trường ĐH Thủy lợi đã hoàn thành việc chấm thi và gửi kết quả trước 5 ngày so với quy định của Bộ GD-ĐT (20/7).

Đại diện nhà trường cho biết, sau khi nhận kết quả thi của các cụm thi, Bộ GD-ĐT sẽ thành đồng thẩm định và thông báo thời gian cụ thể đến các đơn vị để công khai kết quả thi đến thí sinh.

Hiện tại, Trường ĐH đã xây dựng xong trang tra cứu điểm thi để các thí sinh có thể vào tra cứu khi điểm thi của trường được công bố.

Trước đó, Trường ĐH Thủy lợi dự kiến công bố điểm thi trong ngày hôm nay, 16/7.

Để tránh tình trạng nghẽn mạng khi công bố điểm, năm nay Bộ GD-ĐT giao cho tất cả 120 cụm thi trên cả nước công bố điểm để phân tải. Do đó, khi kết quả đã được Bộ GD-ĐT thẩm định thì các trường có thể công bố điểm cho thí sinh.

Bộ GD-ĐT ngày 15/7 cho biết, hiện đã có nhiều cụm chấm xong gửi dữ liệu về Bộ. Sau khi các cụm gửi đủ, Bộ sẽ rà soát và gửi các cụm công bố điểm thi của thi sinh dự thi tại cụm mình tổ chức.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ công bố dữ liệu điểm thi sau các cụm thi khoảng 30 phút.

Chậm nhất đến ngày 20/7, điểm thi THPT quốc gia 2016 sẽ được công bố. Việc phúc khảo bài thi và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ được thực hiện ngay sau đó.

Lê Văn

Tin liên quan



Xem nguồn

Đà Nẵng không có bài thi nào đạt điểm tuyệt đối

Posted: 16 Jul 2016 06:35 AM PDT


– Ông Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, trong hôm nay 16/7, dữ liệu điểm thi của tất cả cụm được gửi về Bộ GD-ĐT. Sau khi Bộ cho phép, đơn vị sẽ công bố điểm thi.

ĐH Đà Nẵng chủ trì cụm thi 40 cho biết, ngoài cụm thi tại Đà Nẵng, trường còn chấm thi cho các cụm địa phương là Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi. 

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, điểm thi, tra cứu điểm thi, thi THPT quốc gia, thi THPT quốc gia 2016

Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Trong đó, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng chủ trì chấm thi tại Quảng Nam sẽ hoàn thành trong hôm nay 16/7. Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng chủ trì chấm thi tại Kon Tum, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng chấm thi tại Quảng Ngãi đều đã hoàn thành.

Trong hôm nay 16/7, dữ liệu điểm thi của tất cả cụm được gửi về Bộ GD-ĐT. Sau khi Bộ cho phép, đơn vị sẽ công bố điểm thi.

Theo ông Nam, tại cụm thi 40 không có thí sinh nào đạt điểm 10. Điểm bài thi cao nhất ở môn Toán là 9,5 điểm, Ngữ văn 9 điểm. Lịch sử 9 điểm, Địa lý 9,25 điểm. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học đều có điểm cao nhất là 9,6 điểm.

Môn Tiếng Anh có phổ điểm trung bình thấp nhất trong số các môn thi. Chỉ có 20% bài thi đạt trên điểm 4 ở phần trắc nghiệm (phần này được tối đa 8 điểm), rất nhiều thí sinh bị điểm 0 ở phần tự luận.

Nhìn chung, phổ điểm trung bình của các môn thi trong tổ hợp môn thi khối A (Toán, Lý, Hóa) cao hơn so với các khối còn lại. Trong đó, môn Toán có 83% bài thi đạt trên điểm 5. Môn hóa học điểm không cao nhưng có gần 70% đạt điểm từ trung bình trở lên.

Ngân Anh

Tin liên quan



Xem nguồn

Anh mặc váy đi dự đám tang, mọi người cười anh nhưng sau đó đã rơi nước mắt

Posted: 16 Jul 2016 06:26 AM PDT


Anh gây xôn xao khi mặc chiếc váy màu vàng chanh và đi đôi tất màu hồng tới dự lễ tang của bạn mình.

Trong thời gian nghỉ phép giữa cuộc chiến Afghanistan, Delaney và Elliott thỏa thuận với nhau rằng nếu một trong hai người họ chết, thì người kia sẽ mặc váy tới dự tang lễ.

Chàng lính Anh 24 tuổi trước đó lẽ ra đã rời quân ngũ. Mặc dù Elliot biết rõ chiến trường Afghanistan vô cùng nguy hiểm, thậm chí còn có dự cảm rằng nếu tiếp tục tham chiến mình có thể sẽ chết, nhưng anh đã lựa chọn ở lại chiến đấu. Anh luôn là người dũng cảm nhất, luôn tình nguyện đương đầu với khó khăn để bảo vệ đồng đội.

Thật không may, dự cảm của Elliot đã trở thành sự thực. Trong một lần làm nhiệm vụ, anh đã bị trúng lựu đạn và tử thương.

Delaney ca ngợi Elliott là "một anh hùng chân chính", và tự hào vì đã được biết Elliott.

"Kev giống như người anh em của tôi. Chúng tôi làm bất cứ điều gì cho nhau", Delaney cho biết.

"Chúng tôi đã nói nếu ai chết trước thì người còn lại sẽ phải mặc một chiếc váy màu hồng có đốm màu xanh tới tham dự tang lễ. Và chúng tôi đều nhất trí như thế".

Elliot hy sinh. Delaney giữ lời hứa với người bạn thân thiết nhất. Delaney đã không thể tìm được một chiếc váy màu hồng với đốm màu xanh, vì vậy anh đã chọn một chiếc váy màu vàng chanh. Bó mình trong một bộ váy chật chội cùng với một đôi tất hồng, Delaney ngồi đó, ôm mặt khóc.

"Tôi quỳ xuống để hỏi Elliott có thích màu của cái váy không".

Vinh danh Elliott tại nhà thờ St. Mary, Delany quỳ gối trước mộ bạn.
Vinh danh Elliott tại nhà thờ St. Mary, Delany quỳ gối trước mộ bạn.

Bạn bè đôi khi là điều quý giá nhất chúng ta có trên đời mà chúng ta không nhận ra…

Đây là câu chuyện buồn nhưng tuyệt đẹp về tình bạn. Không quan tâm người lạ nghĩ gì và luôn luôn giữ lời hứa, 2 người bạn trong câu chuyện là những người bạn chân thành nhất, là những người đàn ông mạnh mẽ nhất. Cầu mong những điều tuyệt vời nhất đến với họ, dù ở trần gian hay ở thiên đàng.

Bạch Vân



Source link

Thi THPT quốc gia: Đã có điểm 10 môn Sử

Posted: 16 Jul 2016 05:52 AM PDT


– Ông Võ Văn Thắng, hiệu trưởng Trường ĐH An Giang, chủ tịch hội đồng coi thi cụm thi 59, cho biết, trường đã chấm thi xong cho hơn 13 nghìn thí sinh dự thi tại cụm này. Sau khi kiểm dò và ráp phách, trường sẽ gửi dữ liệu về Bộ.

Theo ông Thắng, ở cụm này có một thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử. 

Môn Toán điểm cao nhất là 9,75 điểm, chỉ có một em đạt được. 

Môn Vật lý có 2 em đạt 9,6 điểm. 

Môn Hóa học có 3 em đạt 9,4 điểm. Môn Sinh học có một em 9,8 điểm. 

Môn Địa lý có 4 em đạt 9,5 điểm.

Tin liên quan



Xem nguồn

Comments