Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Trường Ngoại thương quyên góp giúp gia đình 3 nữ sinh gặp nạn

Posted: 06 Jul 2016 09:26 AM PDT


 – Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại thương vừa phát động quyên góp để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của gia đình 3 nữ sinh tình nguyện gặp tại nạn tại Quảng Ninh.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ – Phó Hiệu trưởng nhà trường thông tin với VietNamNet ngày 6/7.

Bà Thủy cho biết, nhà trường hết sức đau xót trước sự cố không may của 3 nữ sinh viên của trường tại Quảng Ninh vừa qua. Hiện tại, Trường ĐH Ngoại thương đang tích cực hỗ trợ gia đình các em sinh viên gặp tai nạn.

nữ sinh Ngoại thương, sinh viên tình nguyện
Hình ảnh em Nguyễn Thị Ngân, một trong 3 nữ sinh Ngoại thương không may gặp tai nạn. Ảnh: FBNV

Bà Thủy thông tin, ngoài việc thường xuyên giữ liên hệ, cử cán bộ, sinh viên nhà trường tới động viên thăm hỏi người thân các em sinh viên gặp nạn, nhà trường cũng tích cực giải quyết các thủ tục bảo hiểm cho các em.

Theo bà Thủy, ngoài bảo hiểm thân thể cho các em sinh viên, những sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện còn được nhà trường mua bảo hiểm tai nạn. Theo đó, 3 nữ sinh gặp tai nạn sẽ được thanh toán khoản tiền 10 triệu bảo hiểm tai nạn và 12 triệu bảo hiểm thân thể.

Hiện tại, Trường ĐH Ngoại thương đã phát động quyên góp để hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn của gia đình 3 nữ sinh viên gặp nạn. “Dự kiến tới cuối tuần này chúng tôi sẽ tổng kết đợt quyên góp. Hiện tại, các sinh viên, cựu sinh viên cũng như thầy cô, cán bộ nhà trường tham gia rất tích cực” – bà Thủy cho biết.

Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngoại thương cũng cho biết, từ ngày hôm qua, BCH Đoàn trường cũng đã chính thức phát đi lời kêu gọi quyên góp hỗ trợ gia đình 3 em nữ sinh viên gặp nạn tại Quảng Ninh.

“Theo thống kê sơ bộ thì hiện tại đã có một cựu sinh viên hỗ trợ mỗi em 100 triệu đồng. Ngoài ra nhà trường đã quyên góp được khoảng gần 100 triệu đồng” – ông Triệu chia sẻ. “Chúng tôi dự tính sẽ làm 3 cuốn sổ tiết kiệm khoảng 150 triệu để gửi tặng cả 3 gia đình”.

Ông Triệu cũng cho biết, ngoài việc quyên góp hỗ trợ gia đình 3 nữ sinh, Đoàn trường cũng cử các bạn sinh viên trong lớp, câu lạc bộ tình nguyện về quê thăm hỏi để phụ huynh các em nguôi ngoai.

Ngoài ra, theo ông Triệu, Đoàn trường dự tính hỗ trợ em gái bạn Ngân (một trong 3 nữ sinh gặp nạn – PV) hiện đang học THPT trong việc tìm học bổng, thi đại học…

“Trong phạm vi chúng tôi có thể hỗ trợ được gì thì chúng tôi sẽ hết sức để hỗ trợ gia đình các em để các em được thanh thản” – ông Triệu chia sẻ.

Trước đó, ngày 2/7, ba nữ sinh của trường không may bị lũ cuốn khi đang tham gia hoạt động tình nguyện tại Quảng Ninh. Trường ĐH Ngoại thương cùng các cơ quan chức năng đã hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho 3 nữ sinh không may gặp nạn.

Lê Văn

Tin liên quan



Xem nguồn

6 dự kiến mới nhất về tuyển sinh ngành công an năm 2016

Posted: 06 Jul 2016 08:44 AM PDT


– Năm 2016 việc tuyển sinh vào các trường công an dự kiến cực kỳ khốc liệt khi tỉ lệ chọi dự kiến 1/200. Công an địa phương sẽ thẩm định lí lịch thí sinh trước khi nộp hồ sơ về các trường.

Tỉ lệ chọi dự báo 1/200

Báo cáo tại hội nghị tuyển sinh khối trường công an năm 2016, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) cho biết năm nay các trường công an vẫn sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Chỉ tiêu của các trường công an năm nay giảm gần 50%. Nếu năm 2015 tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 9500 thì năm 2016 con số này còn 5000.

tuyển sinh ĐH-CĐ, tuyển sinh trường công an 2016

Cuộc cạnh tranh để vào trường công an năm 2016 dự kiến sẽ vô cùng khốc liệt. (Ảnh: CAND)

Trong đó ĐH 3.200 (giảm 1.300), CĐ 600 (giảm 1.100), TC 1.000 (giảm 1.900), hệ văn hóa còn 200 (giảm 200). Trong khi đó, số thí sinh đăng ký dự tuyển có chiều hướng gia tăng, vì vậy dự báo điểm chuẩn của các trường sẽ rất cao

Thượng tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an cũng dự báo cuộc cạnh tranh vào các trường công an năm nay lượng hồ sơ đăng ký sẽ không biến động so với năm 2015 thậm chí cao hơn, ở khoảng 100.000 hồ sơ, tỉ lệ chọi 1/200.

Công an các địa phương cần tổ chức tuyên truyền thật tốt về kỳ tuyển sinh, nói rõ với những người có ý định dự tuyển vào các trường công an rằng các em phải có học lực giỏi trở lên, kết quả thi THPT quốc gia rất khá thì mới nên dự tuyển vào các trường công an.

Không để thí sinh đỗ rồi trượt vì lý lịch

Nếu năm 2015 thí sinh có cam kết về lý lịch, khi có kết quả trong diện trúng tuyển rồi công an địa phương mới tiến hành kiểm tra lí lịch (công tác hậu kiểm), năm 2016 việc tuyển sinh dự kiến có thay đổi.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết năm 2016 dự kiến việc thẩm tra lý lịch của thí sinh sẽ yêu cầu công an địa phương phải thẩm tra, kết luận lý lịch của tất cả thí sinh đăng ký dự thi vào khối trường công an trước khi nộp hồ sơ xét tuyển về trường.

Tuy nhiên không ít ý kiến bày tỏ băn khoăn khi khối lượng công việc sẽ rất lớn bởi lượng thí sinh đăng ký dự thi không giảm, công an các địa bàn lớn như Hà Nội, TPHCM nơi công dân nhiều địa phương tập trung về sinh sống thậm chí phải bắt máy bay đi tới các địa phương để tiến hành thẩm tra lý lịch.

Để làm được việc này Bộ Công an cần có sự chỉ đạo quyết liệt trong việc phối hợp công an các địa phương thẩm tra lí lịch, thậm chí khi công an đơn vị này có yêu cầu công an đơn vị khác giúp thẩm tra lý lịch của thí sinh cần nêu rõ thời hạn phải hoàn thành công việc này.

Về nội dung quan trọng này, Thượng tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết nội dung đưa ra trong hội nghị là để quán triệt thực hiện, trong đó có chủ trương không hậu kiểm lý lịch, công an các địa phương phải có kết luận đã đủ điều kiện lý lịch rồi mới nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển của thí sinh về các trường; tuyệt đối không để thí sinh điểm cao sau đó lại trượt vì lý lịch.

Sẽ tiến hành hậu kiểm bài thi của thí sinh đã trúng tuyển

Trước lo ngại hiện tượng thi hộ thi kèm vào trường công an, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết Bộ Công an đã có văn bản gửi Bộ GD-ĐT đề nghị rút tất cả bài thi của những thí sinh đã trúng tuyển vào các trường công an và giao cho các đơn vị này thực hiện hậu kiểm.

Công việc này sẽ được tiến hành sau khi các thí sinh đã trúng tuyển, đã được nhập học tại các trường công an nhân dân.

Ông Cẩn cũng đề nghị công an các địa phương cần thông báo rộng rãi cho thí sinh khi làm công tác sơ tuyển.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đề nghị lãnh đạo các trường theo dõi quá trình học tập của thí sinh. Nếu trường hợp nào điểm cao nhưng quá trình học kết quả kém thì có biện pháp xác minh để biết có hay không chuyện thi kèm thi hộ.

Sẽ có phần mềm trong tuyển sinh

Tại hội nghị công an các địa phương cũng đề nghị các trường công an cần sớm công bố điểm cho thí sinh, tránh việc công bố muộn so với các trường ngoài ngành dẫn tới việc nhiều thí sinh khó khăn trong việc rút – nộp hồ sơ dẫn tới việc điểm cao nhưng không có cơ hội trúng tuyển vào các trường khác.

Thượng tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết việc tuyển sinh các trường công an có những đặc thù, trình tự phần luồng từ đại học xuống cao đẳng, trung cấp; quy định cộng điểm ưu tiên cho thí sinh có điểm không nằm trong quy chế của Bộ GD-ĐT như cộng điểm cho con em trong ngành, Tổng cục Chính trị công an nhân dân viết phần mềm riêng tuyển sinh cho công an các đơn vị địa phương và các trường nhập dữ liệu và tuyển sinh. Việc tập huấn sử dụng cần sớm được tiến hành.

Dự kiến bỏ quy định có kết luận của bệnh viện về sức khỏe

Liên quan đến tiêu chuẩn sức khỏe vào ngành công an, Bộ Công an cũng dự kiến bỏ quy định TS cận thị phải có kết luận của bệnh viện là sẽ điều trị khỏi sau khi thí sinh trúng tuyển. Nếu cán bộ công an phát hiện thí sinh bị cận thì chỉ cần yêu cầu gia đình cam kết sẽ điều trị khỏi mới được nhập học nếu trúng tuyển.

Không vượt quá 10% chỉ tiêu tuyển thẳng một ngành

Việc xét tuyển tuyển thẳng vào các trường CAND năm nay được quy định không vượt quá 10% chỉ tiêu vào một ngành. Đối với các trường tuyển sinh vào nhiều ngành (như Học viện An ninh, Học viện Cảnh sát nhân dân) thì tổng chỉ tiêu tuyển thẳng không quá 3% tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH vào từng trường. Trường hợp cộng điểm xét ưu tiên thì căn cứ vào giải quốc gia của thí sinh để tính: Giải Nhất cộng 4 điểm, giải Nhì: 3 điểm, giải Ba: 2 điểm và giải Khuyến khích: 1 điểm.

Lo ngại tiêu cực tại các cụm thi

Đại
diện Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết năm qua việc trúng tuyển vào
trường công an có sự biến động lớn. Ví dụ một số địa phương có thisinh
trúng tuyển cao như Thanh Hóa với 98 thí sinh, Nghệ An với 74 thí sinh.
Tuy nhiên có nơi kết quả rất thấp như: Lai Châu, Hà Giang – mỗi nơi chỉ 6
thí sinh.

Đáng
chú ý khi thí sinh ở các địa phương lớn số trúng tuyển giảm rõ rệt. Hà
Nội giảm 8 em (68 em), TPHCM giảm 5, Hải Phòng giảm 14.


chưa phát hiện trường hợp tiêu cực nào nhưng theo vị đại diện kỳ thi
THPT quốc gia vừa qua dự luận bàn tán nhiều về độ nghiêm túc giữa các
cụm thi khác nhau. Công tác bảo vệ kỳ thi, nhất là ở đại phương có cụm
thi đại học cần được tăng cường nhằm tránh sai sót, tiêu cực.

Đồng
quan điểm, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân – Thiếu tướng Nguyễn
Duy Khoát cho rằng về lâu dài Bộ Công an cần tính đến những phương án có
thể giúp bộ này đảm bảo chủ động hơn nữa trong tuyển sinh, như đưa ra
những tiêu chí khác ngoài kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Thượng
tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an, cũng đồng tình với đề nghị
này và yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu tìm phương án
tuyển sinh tốt nhất vào các trường công an để áp dụng về lâu dài.



Xem nguồn

Giám đốc ép giáo viên làm sai?

Posted: 06 Jul 2016 08:01 AM PDT


 – Giáo viên tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Song (Đắk Nông) vừa làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng việc ông Phạm Thái Hòa (giám đốc Trung tâm) chỉ đạo ký khống, làm giả hồ sơ học bạ.

làm giả học bạ. học bạ

Giáo viên Trung tâm GDTX huyện Đắk Song tố giám đốc ép giáo viên làm giả học bạ

 Theo phản ánh của cô giáo N.T.S.H, từ năm học 2013-2014, ông Phạm Thái Hòa bắt đầu chỉ đạo các giáo viên ký khống điểm, làm giả học bạ để hợp thức hóa cho nhiều học viên.

Thắc mắc không được ông giám đốc giải thích thỏa đáng, thậm chí còn bị đưa vào "tầm ngắm", chèn ép…

"Vẫn biết ký khống hồ sơ, làm giả học bạ là vi phạm pháp luật nhưng giáo viên chúng tôi không đủ sức phản kháng, ai không ký sẽ bị trù dập. Vì muốn yên chuyện nên chúng tôi đành phải ký" – giáo viên H. phản ánh.

Tương tự, giáo viên P.T.L.K cho biết, bản thân bị lãnh đạo ép cho điểm khống vào học bạ mà chưa một lần gặp mặt các học viên. Nếu giáo viên nào phản đối, không chấp hành thì liền bị trù dập nên đành phải nhắm mắt làm theo.

"Gần đây có thông tin về tinh giản biên chế, nắm tâm lý giáo viên nên lãnh đạo trung tâm càng làm tới ép giáo viên ký khống để làm giả học bạ. Dù đã chấp hành chỉ đạo, nhưng nhiều giáo viên vẫn bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ, đưa vào danh sánh tinh giảm biên chế. Vì thấy bất công nên giáo viên đã khiếu kiện"- cô K. cho hay.

Trao đổi với giáo viên Trần Thị H., cô thừa nhận có tham gia vào việc cho điểm bộ môn, làm giả học bạ nhưng tất cả đều theo chỉ đạo của giám đốc trung tâm.

"Trước đây, khi tham gia làm giả học bạ, tất cả giáo viên đều vui vẻ, không thấy ai phản đối gì. Tuy nhiên, thời gian gần đây cũng có một vài ý kiến không đồng tình nên tôi cũng không muốn làm, nhưng vì cấp trên chỉ đạo buộc tôi phải thực hiện theo" – cô Hiền phân trần.

Giáo viên khẳng định: Điểm số, chữ ký đều giả

Tìm hiểu thì được biết, nhiều học bạ giả được hợp thức hóa hoặc giả mạo một cách tinh vi với đầy đủ điểm số các môn học, thời gian khai giảng và kết thúc từng năm học, chữ ký xác nhận của giáo viên bộ môn, lời nhận xét và chữ ký của giáo viên chủ nhiệm và có con dấu của Trung tâm GDTX huyện Đắk Song. 

Tuy nhiên, khi đối chiếu các học bạ giả với danh tuyển sinh do Sở GD-ĐT Đắk Nông phê duyệt và danh sách lớp học từng năm học tại Trung tâm GDTX huyện thì dễ dàng phát hiện ra sai phạm.

Đơn cử, hồ sơ học bạ lớp 10 năm học 2013-2014 của học viên Ph.T.H.Y có điểm môn Ngữ văn trung bình cả năm là 6.1 và chữ ký giáo viên chủ nhiệm. Qua đối chiếu với danh sách tuyển sinh do Sở GDĐT Đắk Nông phê duyệt và danh sách lớp học năm học 2013-2014 của Trung tâm GDTX Đắk Song không hề có tên học viên này.

Làm việc với giáo viên chủ nhiệm thì cô khẳng định, từ trước năm học 2013-2014 đã chuyển về công tác tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Mil nên không có dạy học viên nào tên Ph.T.H.Y.

làm giả học bạ. học bạ

 Cô Huỳnh Thị Kim Duyên khẳng định điểm số và chữ ký trong học bạ này là giả mạo.

Do vậy, điểm môn Ngữ văn và chữ ký mang tên Huỳnh Thị Kim Duyên trong học bạ của Ph.T.H.Y là giả mạo.

Giám đốc trung tâm nói gì?

Giải thích về những "học bạ lạ" trên, ông Phạm Thái Hòa (giám đốc Trung tâm GDTX Đắk Song) cho rằng, do các học viên nói trên bị mất học bạ các năm học lớp 10 và 11 nên ông đã chỉ đạo các giáo viên làm học bạ để giúp các em có đầy đủ hồ sơ học tập, tạo thuận lợi cho việc thi cử, công tác kiểm tra của các cơ quan chức năng về sau.

Ông Hòa thừa nhận đã chỉ đạo giáo viên cho điểm môn học, ký giả mạo chữ ký và viết tên cô Duyên vào học bạ khi cô này đã chuyển công tác.

Ông Hòa không thừa nhận sai phạm mà cho rằng, việc hoàn thiện hồ sơ học bạ cho các học viên là căn cứ vào văn bản hướng dẫn cụ thể của Sở GD-ĐT Đắk Nông chứ không phải trung tâm làm tùy tiên.

Văn bản ông Hòa trưng ra đó là công văn số 1128/SGD&ĐT-GDTXCN ngày 7/7/2015 của Sở GD-ĐT Đắk Nông về việc hướng dẫn tuyển sinh và tổ chức lớp học đối với các Trung tâm GDTX.

Qua tìm hiểu, toàn bộ công văn trên chỉ hướng dẫn về công tác tổ chức tuyển sinh và tổ chức lớp học chứ không có nội dung nào đề cập đến việc hợp thức hóa hoặc làm giả học bạ cho học viên như ông Hòa nói.

Mặt khác, theo quy định, danh sách học viên của các Trung tâm GDTX phải được Sở GD-ĐT phê duyệt vào đầu năm học. Tuy nhiên, tất cả các học viên được ông Hòa chỉ đạo làm giả học bạ đều không có tên trong danh sách tuyển sinh do Sở phê duyệt.

Như vậy, việc làm sai trái của ông Phạm Thái Hòa diễn ra công khai trong thời gian dài khiến nhiều giáo viên bức xúc khiếu kiện?



Xem nguồn

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM xây dựng phần mềm xét tuyển riêng

Posted: 06 Jul 2016 07:19 AM PDT


Trường ĐH Kinh tế TP.HCM chủ động xây dựng phần mềm xét tuyển riêng do trường tự viết dựa trên đặc thù xét tuyển sinh của mình.

Ông Trần Thế Hoàng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM khẳng định như vậy khi trao đổi với VietNamNet sáng 6/7.

Hôm nay , trường cũng bắt đầu chấm thi và sẽ hoàn tất vào ngày 15/7. 

Năm 2016, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM chủ trì cụm thi ở Bình Phước. Theo thống kê môn Toán có 8753 bài thi, môn Ngoại ngữ: 7109 bài, Ngữ văn: 8680 bài, Vật lý: 5523 bài, Địa lý: 3056 bài, Hóa học: 4247 bài, Lịch sử: 1363 bài, Sinh học: 1203 bài.

Trường huy động 227 giáo viên tham gia chấm thi, trong đó phía giáo viên ĐH Kinh tế là 37 người, chủ yếu là chấm thi môn Toán và tiếng Anh. Các môn Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử do giáo viên các trường THPT trực tiếp giảng dạy các môn học này, đáp ứng đủ tiêu chuẩn chấm thi mà trường ký đã kí hợp đồng chấm thi với BGH của các trường. Trong quá trình chấm có PA83 thuộc CA TP.HCM và cán bộ của trường giám sát.

Ông Hoàng cũng cho biết tất cả bài thi được xử lý phách, chấm 2 vòng độc lập. Việc chấm kiểm tra theo từng túi bài thi sau khi đã đánh phách và rọc phách đều được bốc thăm.

Sau khi công bố điểm thi, thí sinh có quyền đăng ký phúc khảo bài thi của mình, sau khoảng 7 ngày trường sẽ có thông báo chi tiết về phúc khảo.

thi THPT quốc gia, kỳ thi THPT quốc gia 2016, chấm thi, xét tuyển, công bố điểm, Trường ĐH kinh tế TP.HCM

Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Về xét tuyển, ông Hoàng cho biết năm nay trường chủ động xây dựng phần mềm xét tuyển riêng do trường tự viết dựa trên đặc thù xét tuyển sinh của trường Đại học Kinh tế TP.HCM. 

Theo đó, hệ thống xét tuyển này vẫn kết nối với dữ liệu chung của Bộ, cập nhật dữ liệu vào hệ thống xét tuyển chung của Bộ theo đúng quy định. 

"Thực tế năm trước, trường xây dựng hệ thống xét tuyển riêng được thí sinh và phụ huynh đánh giá rất cao. Quá trình vận hành chưa gặp sự cố nào. Chúng tôi không hề chủ quan mà luôn rà soát theo sự chỉ đạo của Bộ để không để bất kỳ sự cố nào xảy ra. Trường có phòng CNTT hoàn toàn đủ khả năng đảm trách nhiệm vụ này"

"Về công bố kết quả thi THPT, với số lượng đăng ký dự thi là 9.063 thí sinh, không phải là con số quá lớn, nên trường tin tưởng hệ thống sẽ đáp ứng tốt yêu cầu truy cập kết quả thi của thí sinh và phụ huynh. " – ông Hoàng khẳng định.

Lê Huyền

Tin liên quan



Xem nguồn

Câu chuyện ý nghĩa: Chỉ một trái táo nhưng có thể cho thấy bạn giàu hay nghèo

Posted: 06 Jul 2016 07:14 AM PDT



Thông thường chúng ta có xu hướng chỉ nhìn thấy sự khác biệt rõ ràng giữa những người giàu và người nghèo nhưng lại bỏ qua nguồn gốc và quá khứ của họ. Người giàu ngày hôm nay có thể là người nghèo ngày hôm qua. Người nghèo ngày hôm nay cũng có thể là người giàu ngày hôm qua.

Ranh giới giữa người giàu và người nghèo rất mỏng manh, họ đã cùng đứng trên một vạch xuất phát giống nhau, nhưng kết quả tại sao lại khác nhau? Sự khác biệt giữa tiền lương hàng năm 5 triệu đô so với tiền lương hàng tháng 5 nghìn đô là bao nhiêu?

3 người đàn ông cùng nhau đi ra ngoài để tìm kiếm cơ hội làm giàu. Tại một thị trấn xa xôi nọ, họ tìm thấy một loại táo mới vừa đỏ mọng lại vừa to, ăn vào có vị rất ngọt. Chất lượng của loại táo này được bán tại địa phương lại rất rẻ.

Người đàn ông đầu tiên nhìn vào những trái táo này với đôi mắt sáng ngời. Anh ngay lập tức thu mua 10 tấn táo tốt nhất và vận chuyển về nhà. Sau đó bán ra với giá cao gấp 2 lần giá ban đầu. Cứ như vậy anh đã đi lại rất nhiều lần và trở thành hộ gia đình giầu đầu tiên trong làng.

Người đàn ông thứ hai nhìn vào những quả táo này và suy nghĩ một lúc. Anh đã dành một nửa số tiền để mua 100 cây táo tốt nhất và vận chuyển về nhà. Sau đó mua một sườn đồi, đem những cây này đi trồng. Trong vòng 3 năm, anh tỉ mỉ chăm sóc cây ăn quả, tưới nước cho nó.

Phạm vi của tầm nhìn quyết định đến sự thành công bao xa của một người

Phạm vi của tầm nhìn quyết định đến sự thành công bao xa của một người

Người đàn ông thứ ba nhìn vào những quả táo này, thậm chí anh đi bộ một vài ngày quanh vườn nhìn hết đông rồi lại sang tây. Cuối cùng, anh đã tìm thấy chủ sở hữu của vườn cây ăn quả này, sau đó dùng tay chỉ vào gốc cây nói rằng: "Tôi muốn mua chỗ đất này". Ông chủ vườn cây kinh ngạc một lúc rồi lắc đầu nói: "Không được, đất không thể bán, bán đi rồi thì làm sao trồng cây được nữa?". Lúc này người đàn ông cúi xuống đất nắm một ít đất trên tay và nói: "Tôi chỉ cần chỗ khu vực đất này, xin ông hãy bán cho tôi! Ông cần bao nhiêu tiền cũng được!". Chủ đất nhìn anh và cười: "Được rồi, anh đưa cho tôi một đồng rồi mang đất đi".

Người đàn ông đã đem số đất này về quê nhà, sau đó mời các chuyên gia đến kiểm tra, phân tích các thành phần khác nhau của đất, độ ẩm, v.v.. Đồng thời mô phỏng nhiệt độ không khí địa phương tương tự, độ ẩm và ánh sáng. Sau đó anh mua một sườn đồi cằn cỗi, dùng 3 năm cải tạo và bồi dưỡng cho đất ở đây có cùng tính chất giống hệt với đất mang về. Cuối cùng, anh mới trồng lên giống cây táo kia.

Mười năm sau, số phận của 3 người hoàn toàn khác nhau.

Người đàn ông đầu tiên vẫn đi mua bán táo nhưng doanh thu mỗi năm ngày càng ít đi, đôi lúc thậm chí không kiếm được thêm mà còn bù lỗ. Người đàn ông thứ hai sau khi mua về những cây táo đã sớm sở hữu một mảnh vườn táo riêng. Nhưng do loại đất khác nhau nên sau khi trồng táo ra quả cũng ít hơn, nhưng anh vẫn có thể tạo ra lợi nhuận đáng kể. Người đàn ông thứ ba sau khi mua đất, cũng là người sở hữu và thu hoạch táo cuối cùng, loại táo mà anh trồng có hương vị rất ngọt, thu hút nhiều người mua hàng, vì vậy luôn bán được với giá tốt nhất.

Bình luận: Câu chuyện này rất thực tế, ba người đàn ông này, cứ người sau lại thông minh hơn người trước, họ đã để lại cho chúng ta rất nhiều cảm ngộ.

Nó cũng giống như việc làm bán thời gian và nhận lương theo ngày, số tiền nhận được là một ngày do đó thu nhập là thấp nhất.

Nếu nhận mức lương hàng tháng, cái chúng ta thấy được chính là một tháng, thu nhập cũng vẫn rất ít.

Những giám đốc và quản lý chuyên nghiệp thường nhận mức lương hàng năm, vì vậy nhìn thấy con số một năm, doanh thu nói chung tạm được.

Các ông chủ thường nhận được là tiền từ điều hành dự án, chúng ta có thể nhìn thấy một vài năm, thu nhập cao hơn.

Nhưng doanh nhân với xu hướng nhìn thấy khoản lợi trong nhiều thập kỷ, thế kỷ vì vậy họ là người có thu nhập cao nhất.

Do đó, có thể nói phạm vi của tầm nhìn quyết định đến sự thành công bao xa của một người!

Cơ hội của mỗi người là như nhau nhưng sự lựa chọn lại là khác nhau, nó cũng cho ra những kết quả khác nhau. Người đầu tiên kiếm được tiền không nhất thiết là người kiếm được nhiều nhất. Ngược lại, người nào có thể suy xét đến kế hoạch lâu dài nhất người đó sẽ thu hoạch được nhiều nhất, thành tích cũng lớn nhất.

My My



Source link

“Tiếp sức mùa thi 2016” và những dấu ấn khó quên

Posted: 06 Jul 2016 06:37 AM PDT


"Tiếp sức mùa thi" năm nay gắn liền với những nụ cười luôn thường trực trên môi của những màu áo xanh tình nguyện, không quản ngại mưa nắng hỗ trợ hết mình để các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi của mình. Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn "ghi điểm" với các hoạt động thư giãn tinh thần đầy thú vị ở các cụm thi, giúp giải tỏa phần tâm lý căng thẳng sau mỗi giờ thi.

Những nụ cười không bao giờ tắt trên môi các chiến sĩ tình nguyện chính là

Những nụ cười không bao giờ tắt trên môi các chiến sĩ tình nguyện chính là "đặc sản" dễ nhận thấy của chương trình "Tiếp sức mùa thi 2016".

Bạn Q.H – một trong những chiến sĩ tình nguyện ở cụm ĐH Thủy lợi, Hà Nội chia sẻ:

Bạn Q.H – một trong những chiến sĩ tình nguyện ở cụm ĐH Thủy lợi, Hà Nội chia sẻ: "Những ngày qua sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên đối với mình. Lần đầu tiên mình hiểu được niềm hạnh phúc khi được giúp đỡ các bạn thí sinh vượt qua những bỡ ngỡ trong lần đầu đối diện thử thách lớn của cuộc đời".

Không chỉ đẹp ở những khoảnh khắc tình nguyện, mùa thi 2016 còn đọng lại với những hình ảnh đầy cảm xúc của tình yêu thương, lo lắng mà các bậc phụ huynh dành cho các sĩ tử.

Không chỉ đẹp ở những khoảnh khắc tình nguyện, mùa thi 2016 còn đọng lại với những hình ảnh đầy cảm xúc của tình yêu thương, lo lắng mà các bậc phụ huynh dành cho các sĩ tử.

Trong những ngày thi vừa qua, Quầy thư giãn mùa thi là điểm dừng chân quen thuộc của các sĩ tử. Đến đây, không những các bạn được thưởng thức những chai Trà Xanh Matcha TEA+ Plus mát lạnh giúp thư giãn tinh thần mà còn được hòa mình với điệu nhảy Shake it Matcha vui nhộn và sôi động.

Trong những ngày thi vừa qua, Quầy thư giãn mùa thi là điểm dừng chân quen thuộc của các sĩ tử. Đến đây, không những các bạn được thưởng thức những chai Trà Xanh Matcha TEA+ Plus mát lạnh giúp thư giãn tinh thần mà còn được hòa mình với điệu nhảy Shake it Matcha vui nhộn và sôi động.

Đặc biệt, ở cụm thi trường ĐH Bách khoa TP. HCM, còn xuất hiện một vị khách mời đặc biệt là Á Quân học viên Ngôi Sao - Chibi Hoàng Yến. Đã từng là một sĩ tử trải qua những áp lực căng thẳng của kỳ thi, cô nàng đã đến Quầy thư giãn mùa thi với vai trò tình nguyện viên cùng tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các sĩ tử năm nay. Sự nhiệt tình thân thiện của Hoàng Yến đã giúp các bạn thí sinh xua tan đi phần nào những căng thẳng và tự tin hơn với phần thi của mình.

Đặc biệt, ở cụm thi trường ĐH Bách khoa TP. HCM, còn xuất hiện một vị khách mời đặc biệt là Á Quân học viên Ngôi Sao – Chibi Hoàng Yến. Đã từng là một sĩ tử trải qua những áp lực căng thẳng của kỳ thi, cô nàng đã đến Quầy thư giãn mùa thi với vai trò tình nguyện viên cùng tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các sĩ tử năm nay. Sự nhiệt tình thân thiện của Hoàng Yến đã giúp các bạn thí sinh xua tan đi phần nào những căng thẳng và tự tin hơn với phần thi của mình.

hinh-gif-2-1467800729562

Đồng hành cùng "Tiếp sức mùa thi 2016" cũng chính là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa tiếp nối những giá trị vì cộng đồng của công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, qua đó khẳng định sứ mệnh của công ty mong muốn được giúp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam phát huy hết sức trẻ cũng như tài năng của mình cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Minh Di



Xem nguồn

‘Phép màu’ xuất hiện bất ngờ với cậu bé suốt 12 năm không có mũi

Posted: 06 Jul 2016 06:12 AM PDT


Sau khi chiếc mũi nhân tạo được "trồng" trên trán, cậu bé 12 tuổi này đã có được "cuộc sống mới" khi tiến hành phẫu thuật cấy ghép mũi…

Khi mới chỉ 1 tháng tuổi, Arun Patel – người Ấn Độ đã bị nhiễm trùng nặng bởi các "lang băm" trong làng tiêm phòng. Hậu quả của sự vô trách nhiệm này là cậu bé bị teo các mô mũi, và cuối cùng biến mất hoàn toàn.

Kể từ đó, tuổi thơ của Arun chìm trong chuỗi ngày đau khổ. Em không dám nhìn vào gương và luôn cúi thấp đầu khi đi ra ngoài. "Ở trường, bọn con nít thường sợ hãi mỗi khi nhìn thấy cháu, số khác thì cười cháu", Arun nói.

(Ảnh: thông qua kienthuc.net.vn)
Arun bị mất mũi do nhiễm trùng. (Ảnh: thông qua kienthuc.net.vn)

Tuy nhiên, một món quà tuyệt vời đã đến với Arun khi các bác sĩ Ấn Độ đã giúp phẫu thuật để em có một chiếc mũi hoàn chỉnh.

Daily Mail dẫn lời bác sĩ Ashwini Dash, người đứng đầu nhóm phẫu thuật, cho biết quá trình giải phẫu gồm nhiều giai đoạn. "Mũi của Patel đã biến mất bởi tác dụng phụ của mũi tiêm khi cậu bé mới một tháng tuổi. Việc nâng mũi là bất khả thi bởi phần mũi dường như mất tích hoàn toàn. Do vậy, chúng tôi quyết định tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ cho Patel", bác sĩ Dash nói.

Quá trình điều trị cho Arun được chia làm 4 giai đoạn, thực hiện trong vòng 1 năm. Giai đoạn đầu, bác sĩ đặt một loại silicon "mô giãn nở" đặc biệt lên trán cậu bé để giữ chỗ. Sau đó, họ tiếp tục tiêm một loại hóa chất đặc biệt vào để mô trên trán mở rộng ra. Tiếp theo, bác sĩ phẫu thuật lấy sụn từ phần dưới lồng ngực Arun, tạo hình thành chiếc mũi nhân tạo, để nó lớn dần lên trên trán cậu bé trong vòng 3 tháng.

(Ảnh: thông qua tintuc.vn)
(Ảnh: thông qua tintuc.vn)

Khi chiếc mũi nhân tạo đã hoàn chỉnh, các bác sĩ lấy phần mũi đó và cấy ghép vào đúng vị trí của nó. Cuối cùng nhóm bác sĩ tiếp tục phẫu thuật lần nữa để phần trán trở nên đẹp hơn tại chỗ đã "nuôi" mũi nhân tạo.

(Ảnh: thông qua kienthuc.net.vn)
Arun đã có được chiếc mũi mới hoàn chỉnh. (Ảnh: thông qua kienthuc.net.vn)

Sau khi phẫu thuật, Arun cho biết cậu bé rất phấn khích. Arun thuộc hộ nghèo của địa phương nên toàn bộ chi phí điều trị đều do đội ngũ bác sĩ hỗ trợ. Đây là sự may mắn và niềm hạnh phúc to lớn của cậu. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn theo dõi cẩn thận để phòng ngừa những biến chứng xấu có thể xảy ra với cậu bé.

Thủy Tiên tổng hợp

Xem thêm:



Source link

Trường ĐH Thủy lợi huy động 100 giảng viên "soi" bài thi đã chấm

Posted: 06 Jul 2016 05:54 AM PDT


– Ngay sau khi thi xong, cụm thi Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội đã huy động thêm 100 cán bộ để "soi" các bài thi đã chấm, nhằm tránh sót điểm của thí sinh.

Tại buổi tập huấn công tác chấm thi, PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái, phó Chủ tịch Hội đồng thi THPT năm 2016, cụm thi Trường ĐH Thủy lợi cho biết, công tác chấm thi sẽ bắt đầu từ hôm nay (6/7); dự kiến, ngày 19/7 sẽ hoàn tất.

chấm thi, chấm thi đại học, kỳ thi THPT quốc gia 2016

Để phục vụ công tác chấm thi, nhà trường đã huy động 250 giáo viên, giảng viên có uy tín từ các trường THPT và ĐH.

Ngoài ra, để công tác chấm thi được hiệu quả và đảm bảo công bằng, không bỏ sót điểm của thí sinh, năm nay trường còn huy động thêm 100 giảng viên của trường làm công tác thư ký hỗ trợ "soi" lại các bài chấm.

Hội đồng chấm thi cụm ĐH Thủy lợi yêu cầu các giáo viên trưởng bộ môn chấm thi phải cho chấm thi tập thể tối thiểu là 10 bài. Để từ đó thảo luận, thống nhất cách chấm, tránh xảy ra việc vênh điểm giữa các cán bộ chấm thi.

Ở tất cả các phòng chấm bài thi các môn trắc nghiệm, Trường ĐH Thủy lợi bố trí các camera giám sát phòng những sự cố, sai sót, tiêu cực.

Công tác chấm thi theo đúng theo quy trình 2 vòng độc lập. Sau đó hội đồng chấm thi sẽ tiến hành so vênh điểm giữa các thầy cô chấm vòng 1 và vòng 2. 

"Những bài thi lệch nhau dưới 0,5 điểm đối với môn Toán và dưới 1 điểm đối với các môn Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn thì hai thầy cô chấm hai vòng sẽ thảo luận với nhau để thống nhất cho điểm cuối cùng. 

Trường hợp điểm toàn bài hoặc điểm thành phần lệch nhau từ 0,5 – 1 điểm đối với các môn Khoa học tự nhiên và từ 1-1,5 điểm với các môn Khoa học xã hội thì hai cán bộ chấm thi thống nhất với nhau bằng biên bản và ghi điểm kết luận vào trong biên bản do Hội đồng chấm thi cấp. 

chấm thi, chấm thi đại học, kỳ thi THPT quốc gia 2016

Trường hợp điểm toàn bài và điểm thành phần lệch nhau từ 1 điểm trở lên đối với môn Toán và trên 1,5 điểm đối với các môn Khoa học xã hội thì trưởng bộ môn chấm thi sẽ phân công để chấm thi vòng 3. Nếu một mức điểm mà 2 trong 3 lần chấm giống nhau thì sẽ lấy theo mức điểm giống nhau. Nếu kết quả 3 lần chấm lệch nhau đến 2 điểm thì sẽ lấy điểm trung bình 3 lần chấm. Nếu lệch nhau trên 2 điểm thì sẽ tổ chức chấm tập thể bài thi đó.

Trường ĐH Thủy lợi cũng chuẩn bị đồ ăn ở căng tin để giáo viên chấm thi xong buổi sáng có thể ăn trưa ngay tại trường.



Xem nguồn

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thuê chấm 10.000 bài thi

Posted: 06 Jul 2016 05:12 AM PDT


 – Trường ĐH Luật TP.HCM và Trường ĐH Marketting TP.HCM sẽ thuê Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chấm các môn thi tự luận
Ông Nguyễn Ngọc Trung, thành viên hội đồng cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, trường hợp đồng chấm thi các môn tự luận cho hai trường là ĐH Luật TP.HCM và Trường ĐH Marketting TP.HCM.

"Chúng tôi hợp đồng chấm các môn tự luận là Toán, Văn, Sử, Địa và Ngoại ngữ (phần tự luận) cho hai trường này. Các môn trắc nghiệm, các trường tự chấm hoặc như thế nào do các trường quyết định "- ông Trung cho biết.

Về tiến trình chấm thi cho các trường này, ông Trung cho hay, các trường tiến hành rọc phách trước khi chuyển bài thi cho trường sư phạm chấm. Khi chấm xong trường sư phạm sẽ chuyển bài thi và điểm về, các trường tự lên điểm. 

Ông cũng Trung tiết lộ, "dự tính có khoảng 10.000 bài thi được trường chấm hộ" 

Ông khi đó ông Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, đơn vị nào chấm cũng rất khách quan và công bằng.

Còn ông Hứa Minh Tuấn, chủ tịch hội đồng cụm thi Trường ĐH Tài chính Marketting cho biết công tác chấm thi đang được tiến hành. Ông Tuấn cũng khẳng định Trường thuê Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chấm các môn thi tự luận. Phần thi trắc nghiệm trường tự chấm. 

Dự tính hôm nay nhiều trường tại TP.HCM bắt đầu chấm thi như ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM…

Lê Huyền

Tin liên quan



Xem nguồn

Cảm động khi em bé Lào Cai 14 tháng nặng 3,5kg được nhiều mẹ tự nguyện đến viện cho bú

Posted: 06 Jul 2016 05:11 AM PDT


Mặc cho thời tiết Hà Nội nắng mưa thất thường, nhiều mẹ vẫn tranh thủ giờ nghỉ trưa của mình để tự nguyện cho cô bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg bú sữa.

Trong suốt một tuần qua, cộng đồng mạng quan tâm chú ý tới trường hợp đáng thương của bé Thào Thị Yến Nhi ở Sapa, Lào Cai phải nhập viện gấp do tình trạng suy dinh dưỡng nặng. Mới 14 tháng tuổi nhưng Nhi chỉ nặng có 3,5 kg. Hoàn cảnh của bé rất éo le, nhà nghèo, mẹ và chị gái không rõ đi đâu khi bé mới 4 tháng tuổi.

Bé Nhi khi mới nhập viện. (Ảnh: thông qua laodong.com.vn)
Bé Nhi khi mới nhập viện. (Ảnh: thông qua laodong.com.vn)

Anh Thào A Lư – bố của Nhi khá vụng về và không biết chăm sóc cho con gái. Khi thấy con khóc vì đói, anh chỉ biết hớt nước cơm chắt cho con ăn. Thỉnh thoảng anh địu con xuống thị trấn xin tiền, sữa và quần áo cho con. Chỉ sau khi mọi người phát hiện ra Nhi bị suy dinh dưỡng nặng, anh mới đưa bé đến Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai và sau đó Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Khi biết tin Nhi, rất nhiều bà mẹ ở Hà Nội và một số địa phương lân cận đã tranh thủ những giờ nghỉ trưa ít ỏi vào viện cho Nhi bú. Vì Nhi được bảo hiểm chi trả 100% theo đúng tuyến điều trị cho trẻ em dưới 6 tuổi nên mọi người ủng hộ giúp đỡ bằng cách kêu gọi các mẹ tới bệnh viện cho bé bú sữa trực tiếp. Vì theo lời khuyên của bác sĩ thì Nhi không thể dùng sữa công thức, sữa trữ đông, nên chỉ có thể bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng đường bú trực tiếp.

(Ảnh: thông qua xaluan.com)
(Ảnh: thông qua xaluan.com)

Chị Nguyễn Quỳnh (23 tuổi, ở Hà Nội) rất hiểu cảm giác đói sữa, thèm hơi mẹ của bé Nhi. Yến Nhi được chị Quỳnh biết đến qua báo chí. Biết câu chuyện cảm động của bé, ngay lập tức chị đã tranh thủ thời gian nghỉ giữa giờ để tới cho Nhi bú cùng với nhiều bà mẹ khác. Gặp mặt Nhi đã để lại cho chị Quỳnh rất nhiều cảm xúc.

"Mình biết tin con thông qua facebook, mình có con cũng bằng tuổi của Yến Nhi nên từ những ngày đầu con xuống đây đến giờ ngày nào mình cũng vào đây cho con bú. Giờ con được ra viện thì mừng nhưng mà mình sẽ nhớ lắm đấy. Cho con bú, mình cảm giác như chính con ruột mình vậy. Việc cho con bú không chỉ giúp cung cấp thêm nguồn thức ăn cho con mà hơn hết là mình muốn truyền đến con tình cảm yêu thương, mong con cũng cảm nhận được tình cảm mẫu tử.", chị Bùi Thanh Huyền (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, theo báo Dân Việt.

(Ảnh: thông qua webtretho.com)
Anh Thào A Lư vui vẻ bên con gái. (Ảnh: thông qua webtretho.com)

Có mẹ đã từ Quảng Ninh đã lặn lội đến viện để được chăm sóc Nhi, thậm chí ở bên bé trong giây phút được ra viện để trở về nhà. Chị Phạm Thị Thanh Tâm, người đã đưa bé Yến Nhi nhập viện và chăm sóc bé suốt những ngày qua cho biết: "Nhiều mẹ đã tranh thủ thời gian giữa trưa để đến chia tay con ra viện. Có mẹ vừa đến nhưng chưa kịp bế con thì lại phải về vì công việc nên ra về mẹ khóc nhiều lắm. Tình cảm của các mẹ dành cho con là rất lớn".

(Ảnh: thông qua webtretho.com)
Chị Phạm Thị Thanh Tâm bế bé Yến Nhi. (Ảnh: thông qua webtretho.com)

Sau 6 ngày điều trị, bé Nhi đã tăng thêm 1kg, phản xạ của bé cũng tốt hơn, tự mút sữa tốt và không phải thở oxy nữa. Chứng kiến cảnh các mẹ tình nguyện tới cho con gái mình bú, anh Thào A Lư rất xúc động. Tuổi đời còn trẻ, lại ít học nên anh không có những kiến thức chăm sóc con, làm việc gì cũng lóng ngóng nên được các mẹ nhiệt tình hướng dẫn, dặn dò. Hy vọng rằng, với tình yêu thương mà các nhóm thiện nguyện và các nhà hảo tâm, Yến Nhi sẽ hồi phục được sức khỏe và có tương lai tốt đẹp hơn.

(Ảnh: thông qua phapluatso.com)
Sau 6 ngày điều trị, Yến Nhi đã tăng được thêm 1kg và hồng hào hơn. Hy vọng bé sẽ nhanh hồi phục và có được cuộc sống tốt đẹp hơn. (Ảnh: thông qua afamily.vn)

Thủy Tiên tổng hợp

Xem thêm:



Source link

Comments