Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Đằng sau đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn

Posted: 24 Jul 2016 09:48 AM PDT


Đôi mắt trong veo và xanh biếc của cô bé bán vé số đã khiến rất nhiều người tò mò.

Lần tìm trong những khu dân cư nghèo, cũ kỹ giữa trung tâm quận 1 cùng từ khóa "em bé mắt xanh" cuối cùng chúng tôi cũng tìm được nhà của nhân vật. Ngôi nhà nhỏ xíu nằm chen mình giữa những nếp nhà cũng chật hẹp, xuống cấp không kém. Xung quanh là những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo chỉ vừa một chiếc xe đi qua, tối mịt và âm u.

Cái mùi ẩm thấp, mùi con người dày đặc khiến tôi cảm tưởng cái xóm nhỏ này đang phải gồng mình mỗi ngày để bao bọc, che chở cho hàng trăm con người thành thị khốn khó.

xanh22

Ngôi nhà nhỏ vài mét vuông ở giữa trung tâm thành phố là nơi mà cô bé câm đang sinh sống cùng ông bà và các anh chị em họ của mình.

xanh2

Ngủ một giấc thật ngon, em mở mắt tỉnh dậy nhìn lên mái nhà, đôi mắt trong xanh kỳ lạ và hiếm thấy nhất Sài Gòn.

Câm điếc bẩm sinh, hai anh em mắt xanh bị ba mẹ bỏ rơi

Đón chúng tôi là nụ cười hiền hậu của bà Tâm – bà ngoại hai em bé mắt xanh nổi tiếng trong khu xóm nghèo đường Cô Giang. Bà vui vẻ cho biết: "Con bé tên là Lương Ngọc Thùy An, 4 tuổi rồi. Nó còn một thằng anh là Lương Ngọc Bảo, 7 tuổi. Cả hai đứa đều bị "bệnh" mắt xanh hết".

xanh3

Thùy An và Ngọc Bảo đều có đôi mắt xanh, đều mắc chứng câm điếc bẩm sinh.

Điều khiến tôi bất ngờ đó chính là bà Tâm luôn nhắc đến đôi mắt xanh tuyệt đẹp ấy như điều gì đó rất kinh khủng và bí ẩn. Bà xem đó là một căn bệnh không thể chữa khỏi. Đem thắc mắc ấy hỏi một lần nữa, bà Tâm liền giải thích cho chúng tôi vì sao "đôi mắt xanh" lại trở thành nỗi ám ảnh của gia đình bà.

"Vợ chồng tôi có 3 người con gái, người con đầu sinh ra cả hai mắt đều màu đen bình thường, người con thứ hai (mẹ của hai bé) có một mắt màu đen và một mắt màu xanh nhưng vẫn có khả năng nghe nói bình thường. Đến người con út thì cả hai mắt đều là một màu xanh và nó mắc chứng câm điếc bẩm sinh", bà Tâm kể. Kỳ lạ là, cả bà và chồng đều không ai có màu mắt xanh như thế.

Chuyện chắc sẽ không có gì cho đến khi mẹ của An và Bảo sinh con trai đầu có hai mắt đều một màu xanh biếc. Khi Bảo mở mắt, cả bố mẹ và ông bà đều rất ngạc nhiên xen lẫn sợ hãi, nhưng vẫn yêu thương và nuôi nấng Bảo như một đứa trẻ bình thường. Khi Ngọc Bảo lên 1 tuổi, có một lần thằng bé đang ngủ, bà Tâm vô tình làm rớt chiếc xoong xuống đất và phát ra tiếng động lớn, nhưng Bảo không hề thức giấc.

Cả nhà bắt đầu cảm thấy điều kỳ lạ và linh tính chẳng lành nên đưa bé đi khám. Rồi họ đau đớn khi phát hiện bé đã bị câm điếc bẩm sinh.

Ngọc Bảo sinh ra với đôi mắt màu xanh và bị câm điếc bẩm sinh.

xanh4

Dù vậy, em vẫn rất hiếu học. Không thể nghe, đọc, Ngọc Bảo lấy các tờ báo cũ và tập viết những chữ giống trên báo.

"Ba năm sau con gái tôi sinh ra bé Thùy An và nó rất hoảng sợ khi thấy con bé cũng có đôi mắt giống hệt như anh trai. Nó khóc và nói với tôi là muốn đem Thùy An cho ai đó nuôi, nhưng tôi ngăn cản vì thương cái kiếp của cháu mình. Kể từ đó đôi mắt xanh như một điềm báo xấu của gia đình chúng tôi", bà Tâm buồn rầu nhớ lại.

Ông trời trao tặng cho hai đứa trẻ một đôi mắt mà ai cũng ao ước, thế nhưng lại lấy đi của chúng quyền được nghe và nói. Cũng chính bất hạnh ấy đã dẫn hai đứa trẻ đến một bất hạnh khác lớn hơn là trở thành trẻ mồ côi.

Bà Tâm cho biết sau khi thấy con bị bệnh tật như vậy, bố mẹ của hai đứa đã bỏ con lại cho ông bà rồi đi nơi khác sinh sống, nhiều năm nay họ đã không màng đến sự tồn tại của hai đứa trẻ.

xanh5

Vì muốn cháu biết chữ, bà Tâm đã gửi bé đến một lớp học tình thương dành cho trẻ khuyết tật để học con chữ.

"Ra đường, nhiều người sợ đến nỗi đã xô nó ra…"

Đã thành thông lệ, cứ 8h sáng là Thùy An lại cùng người dượng bị câm của mình rong ruổi trên những tuyến đường trong khu vực trung tâm thành phố để bán vé số mưu sinh. Đến khoảng 2h chiều thì em trở về nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến đi bán vào buổi tối.

Anh trai Ngọc Bảo thì đã đến tuổi đi học nên được bà Tâm gửi đi học chữ tại trường tình thương. Sau giờ học cậu bé lại cùng người dì bị câm của mình rảo bước trên những con đường Sài Gòn để bán vé số, có hôm buôn bán khó khăn cả hai dì cháu phải đi đến tận 12h khuya mới về đến nhà.

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 10.

Thùy An phải đi bán vé số 2 lần trong một ngày.

Bà Tâm nhìn hai đứa trẻ rồi nói: "Nó bị câm điếc thôi chứ lanh lợi và hoạt bát lắm. Tôi muốn tụi nó biết con chữ để sau này lớn lên có thể kiếm được một công việc gì đó để tự nuôi sống bản thân, không phải dãi nắng dầm mưa đi bán vé số nữa. Tôi cũng lớn tuổi rồi, không thể sống cả đời cùng hai đứa nhỏ".

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 11.

Bà ngoại mong hai đứa sẽ biết được con chữ để có tương lai.

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 12.

Sau giờ học, nếu rảnh rỗi, Bảo cũng thường đi bán vé số cùng người dì của mình.

Có lẽ vì thiếu tình thương của cha mẹ, nên cậu bé Ngọc Bảo rất thích được thể hiện tình cảm với những người xung quanh. Cậu bé rất hiếu động, vui tính và thích ôm, thích bắt tay với mọi người. Bà Tâm kể về cháu trai: "Nó giao thiệp rộng lắm! Đi ra đường thấy quý ai là nó cũng ôm, có người thấy thương thì cho bánh kẹo, còn có người không thích hay hoảng sợ thì người ta xô nó ra".

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 13.

Ngọc Bảo rất hồn nhiên và hoạt bát.

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 14.

Cậu rất hay cười và thích ôm mọi người.

Tôi vẫn thường thấy bé Thùy An đập đầu vào tường mỗi khi bực bội chuyện gì đấy. Xót xa nhìn em rồi tôi bất chợt nhớ đến chia sẻ của một người mẹ có con trai bị câm điếc, cô ấy đã từng nói với tôi rằng: "Nhiều lần thấy con khó chịu, tôi cũng thử đặt mình vào hoàn cảnh của con để cảm nhận như thế nào. Tôi thử bịt chặt tai trong 15 phút, nhìn mọi người trò chuyện với nhau nhưng không hiểu được họ đang nói gì, cũng không thể giao tiếp với họ, cái cảm giác đó khiến tôi thật sự sợ hãi và khó chịu, khó chịu vô cùng".

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 15.

Không thể nghe thấy những âm thanh xung quanh, chắc hẳn thế giới của An rất khó chịu…

Phải đặt mình vào hoàn cảnh của những người câm điếc thì ta mới có thể hiểu hết được những khó khăn mà họ đang gặp phải. Với Ngọc Bảo và Thùy An, các em còn quá nhỏ để thấu hiểu hết những khó khăn mà bản thân sẽ phải đối mặt trong tương lai.

Ngôn ngữ duy nhất nhưng lại quý báu nhất mà các em dùng để giao tiếp với cuộc sống chính là đôi mắt trong veo tuyệt đẹp của mình.

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 16.

Ngôn ngữ duy nhất mà các em có chính là ánh mắt.

Thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, nhưng may mắn là hai đứa trẻ luôn nhận được sự quan tâm, yêu thương của người thân và bà con lối xóm. Nhìn các em hồn nhiên vui đùa, mạnh mẽ vượt qua những vất vả của cuộc sống mưu sinh để lớn lên từng ngày, tôi luôn mong rằng tương lai của các em sẽ tươi sáng như chính màu mắt mà các em đang mang.

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 17.

Em hồn nhiên rồi em sẽ bình yên!

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 18.

Gương mặt đẹp, đôi mắt trong xanh như diễn viên Tây, nhưng số phận của An lại gắn liền với khu ổ chuột ọp ẹp giữa trung tâm Sài Gòn.

Đôi mắt màu xanh kỳ lạ của hai anh em câm điếc bán vé số nơi xóm nghèo Sài Gòn - Ảnh 19.

Không ai biết được anh em Bảo và An sẽ thấy được gì qua lăng kính màu xanh biếc ấy.

Lúc ra về, chúng tôi đưa tay chào tạm biệt, thằng bé Ngọc Bảo đang cười bỗng nhiên buồn hẳn, nó chạy thẳng vào nhà như trốn chạy giây phút chia xa. Hôm ấy trời Sài Gòn đổ mưa nhẹ, tôi chạy xe về mà mắt như có nước. Thương lắm những cánh én nhỏ lạc bầy!



Source link

Môi xinh các nàng “tố” độ chung tình và nhu cầu “chuyện ấy”

Posted: 24 Jul 2016 08:47 AM PDT


Cô nàng sở hữu đôi môi căng mọng, sắc môi hồng hào thường rất vui tính, lạc quan. Đây cũng thuộc tuýp thẳng thắn, trung thực và có ý chí kiên định vô cùng.

1. Đôi môi căng mọng, hồng hào

Xem tướng môi, cô nàng sở hữu đôi môi căng mọng, sắc môi hồng hào thường rất vui tính, lạc quan. Đây cũng thuộc tuýp thẳng thắn, trung thực và có ý chí kiên định vô cùng. Nhờ lối sống cởi mở và phóng khoáng như vậy mà đi tới đâu, cô nàng này cũng được chào đón.

Trong tình yêu, cô nàng này khá thủy chung, không có kiểu đứng núi này trông núi nọ mà bỏ lỡ mất hạnh phúc thực sự của đời mình.

Nhu cầu "chuyện ấy" của họ cũng ở mức bình thường, vừa phải, có thể tần suất hơi nhiều một chút nhưng không đòi hỏi chất lượng phải quá cao.

tuong-moi-blogtamsu-1

Môi xinh các nàng "tố" độ chung tình và nhu cầu "chuyện ấy"

2. Độ dày của môi vừa phải

Phụ nữ có tướng môi mà môi trên môi dưới cân đối, có độ dày vừa phải, không quá dày mà cũng không quá mỏng thường rất hoạt ngôn.

Tuýp phụ nữ này là mẹ hiền, vợ đảm chứ "khoản kia" không mấy thành thạo, thậm chí có lúc còn khá cứng nhắc, bảo thủ.

3. Đôi môi mỏng, sắc trắng nhợt nhạt

Những cô nàng sở hữu nét tướng cách này khá lạnh nhạt trong chuyện phòng the. Họ sống nội tâm nhưng lại hay bị lừa gạt trong tình yêu, không giỏi nói chuyện, kém xã giao và luôn có tâm lý đề phòng.

Với họ, nhu cầu "mây mưa" rất thấp, thậm chí cả quãng thời gian dài không tình dục cũng vẫn thoải mái, không hề hấn gì.

Còn nếu có kiểu môi mỏng, sắc môi tươi nhuận thì chủ nhân thuộc tuýp thông minh, tháo vát, giỏi giao tiếp và nhanh chóng nắm bắt tâm lý người khác. Tật xấu của cô nàng này là nói nhiều, dễ bị vướng khẩu thiệt thị phi.

"Chuyện ấy" của cô nàng này thất thường, hứng lên thì sẵn sàng "vào cuộc", nhưng khi đã không thích thì lại "cấm vận" đối phương. Kiểu tâm lý sáng nắng chiều mưa này khiến đời sống vợ chồng của người này ngày càng lạnh nhạt.

tuong-moi-blogtamsu-2

Môi xinh các nàng "tố" độ chung tình và nhu cầu "chuyện ấy"

4. Kích thước môi quá nhỏ so với tổng thể khuôn mặt

Không khó để nhận ra rằng, đây chính là cô gái có tính tình chua ngoa, hay đố kị vì rất sợ người khác hơn mình. Trong công việc, người này mạnh miệng, vụng chèo khéo chống chứ không có gan làm lớn.

Nhưng trong chốn the phòng, cô ta lại ngần ngại, sợ hãi và chúa ghét phải thay đổi, chỉ thích kiểu truyền thống. Họ rất ít khi bộc lộ nhu cầu bản thân trước đối phương, lúc nào cũng để nửa kia chủ động.

5. Tướng miệng rộng

Ngược với người miệng nhỏ, cô nàng sở hữu chiếc miệng rộng tính tình phóng khoáng hơn hẳn, không quá chú trọng tới chuyện tiền bạc, thói quen chi tiêu khá thoáng, thậm chí là hoang phí.

Nhu cầu làm "chuyện ấy" của người này khá cao, nhưng cũng ít khi thể hiện điều đó ra bên ngoài vì vẫn phải giữ ý giữ tứ.

6. Kiểu môi vừa dày vừa rộng

Điều này cho thấy bản năng tình dục của cô nàng này vô cùng mạnh mẽ. Bề ngoài của họ cũng khá bốc lửa, nóng bỏng, nhìn là biết ngay có "nhu cầu" cao. Họ chỉ hợp với những chàng trai yêu hết mình và có đòi hỏi kĩ năng "giường chiếu" tương đương. Vì nếu bị lệch pha, chàng ít nàng nhiều, họ sẽ cáu bẳn, khó chịu và dễ tìm của lạ bên ngoài.



Source link

Chuyện tình của 4 cặp đôi nổi tiếng sẽ giúp bạn tin vào cổ tích

Posted: 24 Jul 2016 07:46 AM PDT


Các câu chuyện tựa như "Lọ Lem-Hoàng tử" của những cặp đôi nổi tiếng này sẽ khiến chúng ta có thêm niềm tin vào tình yêu thực sự.

Hoàng tử William và Công nương Kate

Cả hai gặp nhau lần đầu tiên khi còn là sinh viên Đại học St. Andrews ở Scotland.

Từ tháng 3/2002 khi Kate bắt gặp ánh mắt của William đang chăm chú nhìn mình lúc cô làm người mẫu cho một chương trình thời trang từ thiện. Khi đó, William đã nói với một người bạn rằng Kate thật xinh đẹp.

 - hình ảnh 3
William đã nói với một người bạn rằng Kate thật xinh đẹp.

Vào tháng 4/2004, chuyện tình giữa Kate và William được công khai khi họ bị chụp ảnh cùng nhau trượt tuyết ở Klosters.

Tháng 1/2006, William bị chụp ảnh khi đang hôn Kate tại Klosters, đây là nụ hôn công khai đầu tiên của cặp đôi này.

Sau đó, Kate chuyển đến căn hộ của mình ở Chelsea và vết nứt trong quan hệ của họ đã xuất hiện khi hoàng tử trẻ muốn dành nhiều thời gian hơn cho công việc riêng của mình.

 - hình ảnh 4
 Chuyện tình của cặp đôi kết thúc bằng đám cưới linh đình.

Trải qua rất nhiều sóng gió như bao cặp đôi khác, ngày 16/10/2010, Hoàng tử William đã cầu hôn bạn gái Kate bằng chiếc nhẫn đá sapphire 18carat trong chuyến đi Kenya.

Ngày 16/11/2010, Clarence House chính thức thông báo Hoàng tử William và bạn gái Kate Middleton đã đính hôn. Chuyện tình của cặp đôi kết thúc bằng đám cưới linh đình tại nhà thờ Westminster Abbey vào ngày 29/4/2011 với sự tham gia của 1900 vị khách.

"Ông chủ" Facebook Mark Zuckerberg và Priscilla Chan

Quen biết nhau từ khi còn tay trắng, Mark và Chan đã gắn bó trong gần 10 năm trước khi quyết định kết hôn năm 2012. Trong chưa đầy 10 năm, họ đã trải qua những thay đổi mang tính bước ngoặt trong đời người.

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan gặp nhau lần đầu tiên tại một bữa tiệc của trường Harvard năm 2003.

 - hình ảnh 5
"Anh muốn đi chơi với em hơn là về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ"-Mark nói với Chan.

Chan đã mô tả về những ấn tượng của cô trong lần đầu tiên gặp Mark, một anh chàng hay nói đùa với những thuật ngữ công nghệ, điển hình như câu: "Anh muốn đi chơi với em hơn là về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ".

Chan là một trong những người đầu tiên gia nhập Facebook vào ngày 5/2/2004. Vào thời điểm đó, cả hai người đều không thể hình dung mạng xã hội mà Mark vừa tạo ra sẽ lan tỏa khắp toàn cầu.

 - hình ảnh 6

Chan là người cực kỳ thích trẻ con. Cô từng là giáo viên dạy lớp 4 và lớp 5 ở trường Harker. Hiện tại, cô làm bác sĩ nhi khoa ở San Francisco. Việc trở thành vợ của một trong những người giàu nhất thế giới không khiến cô từ bỏ đam mê để hưởng thụ cuộc sống vương giả.

Tỷ phủ Bill Gates và Melinda French

Melinda French sinh ra và lớn lên tại Dallas, Texas, Mỹ. Năm 1987, Melinda bắt đầu làm việc phụ trách quảng bá phần mềm văn bản tại Microsoft. Trong 10 người có bằng MBA, cô là người nữ duy nhất, trẻ nhất.

 - hình ảnh 7
Melinda đã từng muốn bỏ việc nếu như không có cảm tình đặc biệt khi nhìn thấy dáng vẻ thư sinh của Bill Gates.

Khi đó giữa hai người sếp của cô là Bill Gates và Steve Ballmer đang bất đồng khá nhiều vấn đề. Họ thường căng thẳng và quát cả cấp dưới. Điều này đã có lúc khiến Melinda muốn bỏ việc nếu như không có cảm tình đặc biệt khi nhìn thấy dáng vẻ thư sinh của Bill Gates.

 - hình ảnh 8
Gia đình tỷ phú Bill Gates.

Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda đến New York tham dự một triển lãm công nghệ và ngồi cạnh Bill Gates trong một buổi tiệc và vị tỉ phú chú ý cô ngay lúc đó. Melinda đã phải vượt qua rất nhiều áp lực từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp ngay khi nhận lời yêu Bill Gate cho tới khi lấy vị tỷ phú này làm chồng.

Bill Gates cưới Melinda vào 1/1/1994. Hôn lễ được tổ chức tại bãi biển Lanai của Hawai.

Tổng thống Obama và Michelle Robinson

Ông Obama gặp bà Michelle Robinson hồi tháng 6/1989 khi còn là sinh viên ĐH Havard và mới bắt đầu vào làm việc tại Hãng luật Sidley Austin ở Chicago.

Bà Michelle được chỉ định làm việc cùng ông Obama tại hãng luật này. Một người bạn của ông Obama kể ông đã bị quyến rũ ngay khi gặp bà Michelle.

Tuy nhiên bà Michelle khi đó không hề có ý định hẹn hò với đồng nghiệp dù nghĩ rằng ông Obama "dễ thương".

 - hình ảnh 1
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack và Michelle Obama luôn tay trong tay – Ảnh: Wikipedia.

Không nản chí, ông Obama liên tục gọi điện, gửi thư tay và hoa cho bà Michelle. Chỉ sau một lần nghe ông Obama nói chuyện với các thanh niên da đen nghèo ở Chicago, bà Michelle mới đồng ý đi ăn tối cùng ông.

Cả thế giới luôn chứng kiến vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama và Michelle Obama tay trong tay rạng ngời hạnh phúc mỗi khi xuất hiện. Ít ai biết rằng đã có lúc cuộc hôn nhân của họ tiến đến bờ vực tan vỡ.

Khi thắng cử tổng thống Mỹ tháng 11/2008, ông Obama khẳng định: "Tôi không thể thành công nếu thiếu sự ủng hộ hết mình của người bạn thân nhất trong 16 năm qua, hòn đá tảng của gia đình, tình yêu của cuộc đời tôi, và tân đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama".

 - hình ảnh 2
Ông bà Obama cùng hai con gái Malia và Sasha giống như một gia đình bước ra từ chuyện cổ tích.

Tổng hợp



Source link

Đức Phật nói về 4 loại bạn tốt và xấu ai cũng gặp trong cuộc đời

Posted: 24 Jul 2016 06:43 AM PDT


Bạn bè là những người không thể thiếu trong cuộc đời mỗi người. Hãy cùng nghe Đức Phật bàn về 4 loại bạn tốt và xấu trong đời mỗi người nhé.

Trong cuộc sống, gặp được bạn hiền, bạn tốt là một điều thật hiếm quý, giống như được ăn đào tiên trên trời, ngàn năm mới ra quả một lần. Bởi gặp được bạn hiền là chúng ta được thân cận bậc thiện tri thức, được mở tung cánh cửa tâm hồn đón nhận làn gió trong lành, mát dịu của chân trời tri thức mới, như được "tắm nước ao sen trước chùa", cảm giác rất khoan khoái, dễ chịu…

Trong cuộc sống, gặp được bạn hiền, bạn tốt là một điều thật hiếm quý, giống như được ăn đào tiên trên trời, ngàn năm mới ra quả một lần. Bởi gặp được bạn hiền là chúng ta được thân cận bậc thiện tri thức, được mở tung cánh cửa tâm hồn đón nhận làn gió trong lành, mát dịu của chân trời tri thức mới, như được "tắm nước ao sen trước chùa", cảm giác rất khoan khoái, dễ chịu. Còn nhà Phật quan niệm, gặp được thiện tri thức là chúng ta phải gieo nhân duyên phước báu từ nhiều đời kiếp trước.

tinhhoa.net-UH5YGr-vi-sao-con-nguoi-khong-nhin-thay-than-phat

Đức Phật nói về 4 loại bạn tốt và xấu ai cũng gặp trong cuộc đời

Bốn dạng bạn "xấu"

1. Loại bạn đến với chúng ta tay không và khi đi thì trong tay phải có. Đó là những kẻ:

– Thăm chúng ta với ý định lấy đi cái gì đó.

– Tặng chúng ta ít thôi và mong muốn nhận lại nhiều.

– Chỉ giúp chúng ta khi bản thân họ đang bị nguy hiểm.

– Liên hệ với chúng ta chỉ vì những động cơ vị kỷ.

2. Loại bạn đầu môi chót lưỡi và loại tình bạn mỏng như cánh chuồn. Đó là những kẻ:

– Niềm nở rồi hoang phí thời gian của chúng ta bằng những câu chuyện về quá khứ.

– Niềm nở rồi hoang phí thời gian của chúng ta bằng những câu chuyện về tương lai.

– Tìm cách đạt được những lợi ích từ chúng ta bằng cách xung phong giúp đỡ những lúc chúng ta không cần sự giúp đỡ.

– Những khi chúng ta cần giúp đỡ thì họ nêu lên nhiều lý do để thoái thác và không chịu ra tay.

3. Loại bạn nịnh hót và giả vờ quan tâm, săn sóc chúng ta. Đó là những kẻ:

– Khích lệ chúng ta khi chúng ta làm những điều không tốt.

– Ngăn cản chúng ta khi chúng ta làm những điều tốt.

– Ở trước mặt thì khen ngợi chúng ta.

– Ở sau lưng thì chỉ trích chúng ta.

4. Loại bạn đưa chúng ta đến chỗ sa đọa. Đó là những kẻ:

– Làm người đồng hành với chúng ta trong các buổi ăn chơi, hút sách.

– Lang thang ngoài phố với chúng ta trong đêm hôm tăm tối.

– Cùng đi xem với chúng ta những buổi biểu diễn không lành mạnh.

– Đi chơi cờ bạc với chúng ta.

Bốn dạng bạn có lòng tốt

1. Người bạn giúp đỡ chúng ta. Đó là những người:

– Nhắc nhở mỗi khi chúng ta cẩu thả hoặc lơ đễnh.

– Bảo vệ tài sản của chúng ta.

– Che chở và an ủi chúng ta trong những lúc chúng ta sợ hãi.

– Giúp đỡ nhiều hơn mức độ mà chúng ta yêu cầu.

2. Người bạn quan tâm tới chúng ta trong mọi thăng trầm của cuộc sống. Đó là những người:

– Tin cẩn chúng ta.

– Giữ kín những tâm sự riêng tư mà chúng ta đã thố lộ.

– Không bỏ rơi chúng ta khi chúng ta lâm nạn.

– Có thể hy sinh thân mạng cho chúng ta.

3. Người bạn khích lệ chúng ta đi theo đường chánh đạo và làm cho chúng ta trở nên người tốt hơn. Đó là những người:

– Phản đối khi chúng ta làm những việc quấy ác.

– Khích lệ khi chúng ta làm những việc lành thiện.

– Tạo điều kiện cho chúng ta nghe những lời dạy hữu ích.

– Chỉ cho chúng ta con đường đi đến hạnh phúc.

4. Người bạn có lòng bi mẫn và cảm thông. Đó là những người:

– Cảm thông cho chúng ta những khi chúng ta thất bại.

– Hân hoan đối với những thành công và phát đạt của chúng ta mà không ganh tỵ.

– Phản bác những ai nói xấu chúng ta.

– Tán thưởng những ai nói tốt chúng ta.



Source link

Hãy ghi nhớ những điều này khi gặp phiền muộn trong cuộc sống

Posted: 24 Jul 2016 05:41 AM PDT


Mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc, cảm thấy dường như tất cả đều đang quay lưng lại với bạn thì hãy nghĩ đến những điều này nhé:

Khi bạn cảm thấy cả thế giới đã quay lưng lại với mình, hãy cố gắng nhìn nhận từ một góc độ khác và bạn sẽ thấy rằng thực ra không phải là như vậy. Bạn hãy nhớ:

– Với một ai đó, bạn có thể là cả thế giới.

– Nụ cười của bạn có thể làm cho ai đó hạnh phúc, dù họ có tỏ ra không thích bạn đi nữa.

– Mỗi tối, có một ai đó nghĩ về bạn trước khi họ chìm vào giấc ngủ.

– Nếu một ai đó có vẻ ghét bạn, thường là chỉ bởi vì họ muốn được như bạn.

– Có ít nhất hai người trên thế giới sẵn sàng hi sinh mạng sống của họ cho một người nào đó.

– Trung bình có ít nhất một tá người yêu bạn theo cách riêng của họ.

– Vì thế hãy yêu quý những ai đối xử tốt với bạn, quên đi những người không làm điều đó, và nhớ rằng mọi thứ xảy ra đều có nguyên do.

Sống đẹp phunutoday_vn

Hãy ghi nhớ những điều này khi gặp phiền muộn trong cuộc sống

– Ngay khi bạn mắc phải sai lầm lớn nhất trong cuộc đời, bạn sẽ nhận được điều gì đó tốt đẹp từ nó.

– Khi bạn cảm thấy cả thế giới đã quay lưng lại với mình, hãy cố gắng nhìn nó từ một góc độ khác và bạn sẽ thấy rằng thực ra không phải là như vậy.

– Hãy luôn nhớ rằng: khi cuộc sống mang tới cho bạn một cơ hội khác, thì lần này mọi thứ sẽ dành cho bạn!

– Nếu một cơ hội mới xuất hiện, hãy nắm bắt nó. Và nếu toàn bộ cuộc sống của bạn thay đổi bởi vì điều này, hãy để điều đó xảy ra.

– Không ai nói rằng cuộc sống thật dễ dàng. Nhưng chúng tôi đảm bảo với bạn rằng nó rất đáng giá.



Source link

“Bóc mẽ” top 4 cung Hoàng đạo nam bị mang tiếng là người ki bo keo kiệt

Posted: 24 Jul 2016 04:40 AM PDT


Dưới đây là 4 cung Hoàng đạo nam nổi tiếng là người ki bo, hãy xem vì sao họ lại ki bo như thế nhé

Quán quân: Cự Giải (22/6 – 22/7)

Những chàng trai Cự Giải không có ý định cho ai bất kì thứ gì mà họ cho là vật quý giá cả, từ tiền bạc cho đến một vật kỉ niệm của mình, họ thà hi sinh chứ nhất quyết không để ai cướp giật được. Cự Giải luôn có một khái niệm là không chia sẻ vật gì với bất kể ai ngoại trừ người thân trong gia đình anh ấy. Họ có thể đặc biệt hào phóng với người thân của mình, nhưng bạn chỉ là người yêu của Cự Giải, chắc chắn bạn sẽ cực kì tức giận với tính cách ki bo của anh ấy. Cự Giải cho rằng, nếu nửa kia, đến khổ cũng không chịu được thì sau này làm sao có thể sống chung và cùng vượt qua bao nguy khó trong tương lai.

Hơn nữa với tính cách ngang như cua của mình thì khi bạn có góp ý việc Cự Giải "ki bo" nhiều đến bao nhiêu nữa thì anh ấy vẫn ngang bướng không tiếp nhận lời khuyên, vì vậy mà nếu thấy ai bắt đầu chỉ dạy mình thì Cự Giải sẽ lánh xa người đó thật nhanh và sẽ cảm thấy không thoải mái khi nghe bất kì lời khuyên nào. Với Cự Giải, chuyện ki bo là chuyện nên làm và phải làm, không cần ai quan tâm và để ý điều đó, họ giữ khư khư cũng chỉ vì nghĩ đến tương lai sau này không phải khốn khổ mà thôi.

cunghoangdaonammangtiengkibo

"Bóc mẽ" top 4 cung Hoàng đạo nam bị mang tiếng là người ki bo keo kiệt

Á quân: Ma Kết (22/12 – 19/1)

Ma Kết luôn dùng thái độ nghiêm túc cho bất kì ai đụng đến công việc mình đang làm, họ thích làm giàu theo kiểu "kiến tha lâu đầy tổ", chắt chiu từng đồng một và không muốn ai phê phán điều đó. Chàng trai Ma Kết sẽ không muốn chi trả cho những vật có giá trị quá cao, họ sẽ tiết kiệm từng đồng để hoàn thành mục tiêu của mình. Vì bản tính thực tế nên Ma Kết biết mình nên làm gì và phải làm gì trước mắt. Càng mong đợi vào tương lai, Ma Kết càng trở nên ki bo và bủn xỉn hơn bao giờ hết.

Ma Kết thường không bao giờ muốn phung phí vào một việc không chắc chắn, nam Ma Kết cho rằng lần đầu gặp gỡ nên thoải mái, tiến triển từng bước một. Nếu đối phương không bận tâm thì chàng Ma Kết sẽ vui vẻ dẫn đối tượng đi dạo, đi ăn vặt,… Nhưng điều đó sẽ khiến Ma Kết trong mắt đối phương là ki bo bủn xỉn. Và thêm nữa, nếu như bạn đã từng mượn tiền Ma Kết, có phải anh ta luôn miệng nhắc đến từng đồng bạc đó hay không?

xem-tuong-dan-ong-tinh-tinh-keo-kiet

"Bóc mẽ" top 4 cung Hoàng đạo nam bị mang tiếng là người ki bo keo kiệt

Hạng 3: Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

Nói về việc ki bo, không hẳn là Kim Ngưu ích kỷ mà là anh ấy chân thực và thật thà, nam Kim Ngưu chắc chắn sẽ không chi ra một đồng nào nếu cảm thấy không cần thiết. Họ chỉ chi tiền cho những người mà họ nhắm mục tiêu là vợ tương lai của mình. Nếu như Kim Ngưu ki bo với bạn, có nghĩa bạn chẳng là "cái đinh" gì trong mắt anh ấy cả. Kim Ngưu rất mê tiền, cực kì mê tiền và họ trân trọng từng đồng bạc mà mình làm ra, việc này vừa là ưu vừa là nhược của Kim Ngưu.

Kim Ngưu là những người quản lý tài chính rất giỏi, chuyện tiền nong rất rõ ràng. Nếu bạn tặng Kim Ngưu một món quà, anh ấy sẽ lẳng lặng tìm xem món này trị giá bao nhiêu. Kim Ngưu thích nhất là tiết kiệm và tự mua sắm cho mình món đồ yêu thích. Nhưng với Kim Ngưu, tiết kiệm chứ không phải bủn xỉn, ai hiểu tính Kim Ngưu thì sẽ rất tin tưởng anh ấy.

Hạng 4: Song Tử (21/5 – 21/6)

Linh hoạt, hoạt bát, nhanh nhẹn và thông minh nên số tiền mà Song Tử kiếm được không ít nhưng đối với việc "xài tiền" thì rất thận trọng. Dù anh ấy có khả năng giúp đỡ người khác nhưng không sẵn sàng ra tay, có thể cho vay nhưng lại luôn miệng bảo không có. Bởi Song Tử tâm niệm, tiền trong túi mình mới an toàn, cho vay chỉ có một đi không trở lại. Trong chuyện tình cảm, nếu như Song Tử thích đối phương rất nhiều thì họ sẽ chi rất mạnh tay, cho dù có tốn kém đến đâu, nhưng đối với những mối quan hệ mới hay xã giao thì Song Tử sẽ chọn điểm đến là đi dạo hoặc là đi chợ khiến đối phương cảm thấy khó chịu mà tìm cách "chuồn sớm".

Đôi khi Song Tử ki bo đến mức giả vờ quên ví ở nhà để đối phương móc túi tự trả tiền, và dĩ nhiên là người đó sẽ không bao giờ muốn gặp Song Tử một lần nào nữa. Việc này cũng trở thành trở ngại cho Song Tử, khiến cô gái nào gặp anh cũng muốn bỏ chạy sớm trước sự ki bo quá mức này của mình.



Source link

Những bức ảnh cho bạn niềm tin vào lòng tốt lan tỏa của người Việt

Posted: 24 Jul 2016 03:39 AM PDT


Xem những tấm hình này, đôi khi bạn không chỉ mỉm cười hạnh phúc mà còn rưng rưng xúc động vì bao điều diệu kì quanh ta.

Dường như xã hội càng phát triển, cuộc sống càng bận rộn, quay cuồng, thì con người càng sống thờ ơ hơn trước mọi diễn biến xung quanh. Trước một tai nạn giao thông trên đường, mọi người có thể "túm tụm" lại để nhìn ngó, thỏa mãn tính tò mò, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng lao vào giúp đỡ người bị nạn. Hay câu chuyện chứng kiến người thanh niên muốn nhảy cầu, ngoài hai anh công an ra sức kéo chàng trai lại, thì người dân xung quanh đều thản nhiên đứng nhìn, cầm điện thoại quay hình, chụp ảnh…

Tuy nhiên, trong lúc chúng ta đang dần mất đi lòng tin về tình người thì những bức ảnh dưới đây sẽ là một minh chứng hoàn toàn ngược lại. Nó sẽ giúp bạn củng cố lại niềm tin đã mất về cuộc sống ngày nay, nó cũng chính là động lực giúp bạn thêm yêu cuộc sống và con người nhiều hơn nữa.

Tủ đồ miễn phí dành cho mẹ và bé. Người dân Sài Gòn luôn mang lại cho mọi người cảm giác gần gũi, bình dị và tràn ngập tình yêu thương. (Ảnh: Internet)


Tủ đồ miễn phí dành cho mẹ và bé. Người dân Sài Gòn luôn mang lại cho mọi người cảm giác gần gũi, bình dị và tràn ngập tình yêu thương. (Ảnh: Internet)

Câu chuyện người phụ nữ đi ô tô dừng lại chở bà cụ gánh rau trên đường Lê Lợi - Bắc Giang gần đây cũng từng khiến dư luận


Câu chuyện người phụ nữ đi ô tô dừng lại chở bà cụ gánh rau trên đường Lê Lợi – Bắc Giang gần đây cũng từng khiến dư luận "xôn xao" bàn tán một thời gian dài. Mặc kệ những ánh nhìn tò mò từ mọi người xung quanh, cô vẫn đưa bà cụ lên xe và chở về tận nhà. Câu chuyện về gia đình bà cụ cũng được rất nhiều cư dân mạng quan tâm. (Ảnh: Internet)

Bức ảnh chiến sĩ cảnh sát giao thông đổ từng chậu cát nhỏ vào những ổ gà trên đoạn đường hỏng đã lan truyền 


Bức ảnh chiến sĩ cảnh sát giao thông đổ từng chậu cát nhỏ vào những ổ gà trên đoạn đường hỏng đã lan truyền "chóng mặt" trên mạng xã hội. Vậy mới thấy rằng, hành động nhỏ thôi nhưng cũng đủ làm "lay động" trái tim biết bao người. (Ảnh: Internet)

Cách đây không lâu, trong một ngày Hà Nội mưa tầm tã, hình ảnh cô gái đi xe máy dừng lại giữa đường, cởi áo mưa và mặc cho một bà cụ xa lạ đã khiến dân mạng vô cùng cảm phục. (Ảnh: Internet)


Cách đây không lâu, trong một ngày Hà Nội mưa tầm tã, hình ảnh cô gái đi xe máy dừng lại giữa đường, cởi áo mưa và mặc cho một bà cụ xa lạ đã khiến dân mạng vô cùng cảm phục. (Ảnh: Internet)

Vá xe miễn phí cho người tàn tật, học sinh. (Ảnh: Internet)


Vá xe miễn phí cho người tàn tật, học sinh. (Ảnh: Internet)

Sửa giày dép miễn phí cho người bán vé số, đạp xích lô, xe ba gác, hay người khiếm thị. (Ảnh: Internet)


Sửa giày dép miễn phí cho người bán vé số, đạp xích lô, xe ba gác, hay người khiếm thị. (Ảnh: Internet)

Các tủ bánh mì miễn phí ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi trên khắp cả nước. (Ảnh: Internet)


Các tủ bánh mì miễn phí ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi trên khắp cả nước. (Ảnh: Internet)

Không những nước miễn phí mà đợt Tết vừa qua, người dân Sài Gòn còn có những điểm phát gạo miễn phí cho người nghèo. (Ảnh: Họa sĩ Nhím)


Không những nước miễn phí mà đợt Tết vừa qua, người dân Sài Gòn còn có những điểm phát gạo miễn phí cho người nghèo. (Ảnh: Họa sĩ Nhím)

Người đàn ông nghèo đói kiệt sức bên vệ đường đang được đồng chí công an mua phở đút cho ăn. Hình ảnh vô cùng đẹp này đã nhanh chóng chạm tới trái tim của tất cả những người chứng kiến. (Ảnh: Internet)


Người đàn ông nghèo đói kiệt sức bên vệ đường đang được đồng chí công an mua phở đút cho ăn. Hình ảnh vô cùng đẹp này đã nhanh chóng chạm tới trái tim của tất cả những người chứng kiến. (Ảnh: Internet)

Đợt


Đợt "càn quét" của mưa lũ vừa qua đã khiến bà con miền Trung thất thu vụ mùa. Để cứu bà con khỏi mối nguy "trắng tay" vì bão lũ, người dân cả nước đã chung tay kêu gọi mọi người mua dưa hấu ủng hộ các nhà nông Quảng Nam. "Mỗi trái dưa là 1 tấm lòng". (Ảnh: Internet)

Ngày mùng 2/9/2015, trong lễ diễu binh, người lính trẻ dùng mũ che cho em bé suốt cả khoảng thời gian dài khiến những người xung quanh vô cùng ngạc nhiên và cảm phục. Hình ảnh đẹp này cũng đã được cộng đồng mạng chia sẻ và tán dương không ngớt. (Ảnh: Internet)


Ngày mùng 2/9/2015, trong lễ diễu binh, người lính trẻ dùng mũ che cho em bé suốt cả khoảng thời gian dài khiến những người xung quanh vô cùng ngạc nhiên và cảm phục. Hình ảnh đẹp này cũng đã được cộng đồng mạng chia sẻ và tán dương không ngớt. (Ảnh: Internet)

Hình ảnh người phụ nữ nhường chiếc áo mưa cho chú chó nhỏ còn mình chấp nhận chịu ướt đã khiến bao người phải tự suy ngẫm. (Ảnh: Internet)


Hình ảnh người phụ nữ nhường chiếc áo mưa cho chú chó nhỏ còn mình chấp nhận chịu ướt đã khiến bao người phải tự suy ngẫm. (Ảnh: Internet)

Chàng trai Việt kiều cắt tóc miễn phí cho người dân giữa lòng Sài Gòn. Anh chàng từng chia sẻ rằng đây là dịp để anh bày tỏ tình cảm của bản thân với quê hương đất nước. (Ảnh: Internet)


Chàng trai Việt kiều cắt tóc miễn phí cho người dân giữa lòng Sài Gòn. Anh chàng từng chia sẻ rằng đây là dịp để anh bày tỏ tình cảm của bản thân với quê hương đất nước. (Ảnh: Internet)

Còn nhiều lắm những khoảnh khắc, câu chuyện đầy tính nhân văn và tình người, hàng ngày vẫn xuất hiện đâu đó trong cuộc đời. Nhưng chúng tôi xin được kết thúc loạt ảnh bằng bức hình vô cùng xúc động này. Tình người, tình yêu thương mà mỗi người dành cho nhau đều đáng quý và đáng được trân trọng. Hãy sống như cụ ông cụ bà, yêu thương và chia sẻ với nhau cho đến khi tóc bạc, răng long, làn da nhăn nheo vì thời gian tàn phá, thì cũng vẫn cứ ở cạnh nhau như thế này. (Ảnh: Internet)


Còn nhiều lắm những khoảnh khắc, câu chuyện đầy tính nhân văn và tình người, hàng ngày vẫn xuất hiện đâu đó trong cuộc đời. Nhưng chúng tôi xin được kết thúc loạt ảnh bằng bức hình vô cùng xúc động này. Tình người, tình yêu thương mà mỗi người dành cho nhau đều đáng quý và đáng được trân trọng. Hãy sống như cụ ông cụ bà, yêu thương và chia sẻ với nhau cho đến khi tóc bạc, răng long, làn da nhăn nheo vì thời gian tàn phá, thì cũng vẫn cứ ở cạnh nhau như thế này. (Ảnh: Internet)

nguồn: yan



Source link

Bảo vệ ở Sài Gòn phải làm 16h/ngày, ăn mì tôm hết hạn vì không được trả lương?

Posted: 24 Jul 2016 02:36 AM PDT


Theo phản ánh, bảo vệ này đi làm hai tháng, mỗi ngày làm 16 giờ nhưng số tiền lương nhận được chỉ vỏn vẹn hơn 1 triệu. Tiền nhà, tiền sinh hoạt khiến cuộc sống trở nên khó khăn, hằng ngày ông phải ăn mì gói hết hạn để tiết kiệm.

Đi làm gần 2 tháng vẫn chưa được tiền lương?

Ngày 21/7, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện của một người đàn ông làm nghề bảo vệ tại siêu thị phải ăn mì gói hết hạn vì bị công ty giữ tiền lương 2 tháng. Hoàn cảnh khó khăn của người đàn ông trong câu chuyện nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người. Đồng thời cũng có nhiều ý kiến lên án sự vô tâm của công ty bảo vệ.

Xôn xao câu chuyện bảo vệ ở Sài Gòn phải ăn mì tôm hết hạn vì không được trả lương? - hình ảnh 1
Đoạn chia sẻ hoàn cảnh của chú bảo vệ ở Sài Gòn gây xôn xao.

Theo nickname B.N.L viết: "Làm hơn 1 tháng mà vẫn không được nhận lương, gọi điện thoại lên công ty thì ban điều hành nói là đưa tiền cho thư ký đem đi rồi. Gọi tiếp cho cô thư ký thì gọi mãi 2 ngày bắt máy được 1 lần rồi nói là đưa tiền cho đội trưởng khu vực rồi. Rồi xin số đội trưởng gọi thì thuê bao luôn bận.

Ngày nào chú cũng ăn mì thấy vậy hỏi thăm mới biết chú xin mì hết hạn để dành ăn từ từ. Hôm nay được nhân viên siêu thị cho bánh mì, chú mừng cám ơn rối rít. Kêu nghỉ. Chú nói sợ mất tháng lương đó nên cố gắng đợi, chú đi xe đạp không có điện thoại, ngày nào cũng mượn điện thoại của người này người kia gọi về công ty.

Chú quê ở Rạch Giá, đang muốn tìm công việc đàng hoàng, lương ổn để gửi về quê cho vợ con. Chú nói chú còn khoẻ có thể làm thợ hồ, giữ xe, bảo vệ.

Nhà bạn nào có quán ăn hoặc quen biết ai cần thuê phụ hồ, bảo vệ, giữ xe thì giúp cho chú với, chứ để công ty bảo vệ bóc lột hoài không 1 đồng lương, tội chú".

Xôn xao câu chuyện bảo vệ ở Sài Gòn phải ăn mì tôm hết hạn vì không được trả lương? - hình ảnh 2
Hình ảnh chú bảo vệ phải ăn mì tôm được cho là đã hết hạn khiến nhiều người xót xa.

Theo lời của nhân viên siêu thị trên đường Nguyễn Văn Luông (quận 6), chú bảo vệ trên tên Huỳnh Phú Vinh,  nhưng từ sáng 22/7, chú Vinh đã không còn làm việc tại địa điểm này nữa.

Qua trao đổi cùng những bác lái xe ôm cạnh siêu thị, mọi người cho biết: "Sáng nay ông Vinh có ghé qua đây nhưng hiện ông không còn làm ở đây nữa. Ổng khổ lắm, hai cha con cùng làm bảo vệ, ngày nào cũng làm từ sáng tới tối. Làm thì nhiều mà lương thì không có, nên nợ nần nhiều, bữa bà bán bánh mì đem qua cho ổng 10kg gạo để ổng có cái ăn đó. Mà công ty bảo vệ hạch sách lắm! Người ta đi vệ sinh một chút cũng bắt bẻ là bỏ ca trực, rồi lập biên bản phạt tùm lum".

Các bác xe ôm còn cho biết sáng nay có hai người đến gặp ông Vinh để tặng 1 chiếc điện thoại và hứa giúp ông lấy lại số tiền lương mà công ty chưa trả.

"Ông Vinh nhiều lần vi phạm quy định của công ty nên bị giữ lương"

Ông Võ Thanh Mộng – Giám đốc điều hành của công ty  TNHH DV Bảo Vệ Minh Bảo (công ty đã thuê ông Vinh) cho biết: "Về vấn đề của nhân viên Huỳnh Phú Vinh, chúng tôi xin cung cấp đầy đủ các thông tin để mọi người có cái nhìn đa chiều hơn. Ông Huỳnh Phú Vinh công tác tại công ty bảo vệ Minh Bảo từ ngày 27/5/2016 đến ngày 28/6/2016 thì tự ý bỏ việc. Đến ngày 5/7/2016 lên công ty xin làm lại, mặc dù tự ý nghỉ việc là vi phạm quy định công ty, nhưng chúng tôi vẫn tạo điều kiện cho ông Vinh đi làm lại. Ngày 7/6/2016 công ty giải quyết tạm ứng cho Huỳnh Phú Vinh 1 triệu đồng. Tuy nhiên không biết ông ấy nghe lời ai kích động mà lại chia sẻ về công ty như vậy, rồi không hiểu sao những thông tin một chiều như vậy lại xuất hiện trên mạng xã hội".

Ngay trong sáng 22/7, khi thông tin về việc công ty không trả lương đúng hạn cho nhân viên được lan truyền trên mạng một cách mạnh mẽ, công ty Minh Bảo đã mời ông Vinh lên làm việc. Trong buổi trao đổi giữa hai bên, ông Vinh đã xin rút kinh nghiệm và cho rằng vì trong hai tháng qua chỉ nhận được gần 2 triệu tiền lương nên cuộc sống của ông rất khó khăn, thiếu tiền nhà trọ, tiền ăn…

Liên quan đến việc nhân viên phải làm 16 tiếng/ngày, ông Mộng cho biết trường hợp của ông Vinh làm 16 tiếng một ngày là vì ông Vinh muốn tăng thêm thu nhập nên đã làm đơn xin làm tăng cường, chứ công ty không bắt ép làm 16 tiếng.

Theo Trí Thức Trẻ



Source link

Sợ đại hồng thủy, người đàn ông chi 2 nghìn tỷ đồng ra làm tàu Noah, nhưng các chuyên gia lại bật cười mỉa mai

Posted: 24 Jul 2016 01:35 AM PDT


Bằng chứng về trận đại hồng thủy trong kinh thánh này hiện đang được trưng bày tại Thổ Nhĩ Kỳ, với con số đầu tư lên tới 77 triệu bảng (hơn 2 nghìn tỷ).

Vào năm 2010, Ken Ham thành viên trong  tổ chức Answers in Genesis với mong muốn phổ cập kinh thánh đến cho mọi người, đã quyết định xây dựng lại con tàu Noah ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng chính từ đó, các nhà khoa học bắt đầu tranh cãi rằng điều này sẽ gây bất lợi cho việc giáo dục trẻ em.

Chi số tiền khủng để làm
 Tàu Noah ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Metro)

Tuy nhiên, nó vẫn được xuất hiện với tư cách là một sự kiện lớn diễn ra vào hôm thứ ba tuần qua. Với màn cắt băng khánh thành cũng như được dàn nhạc trung học biểu diễn vô cùng hoành tráng, chiếc tàu Noah đang thu hút lượng lớn khách tham quan đổ về.

Với số tiến bỏ ra khá lớn, một vài chuyên gia đã bật cười và đánh giá rằng chiếc thuyền này không có khả năng tồn tại lâu dưới nước. Có thể nói, nó chỉ là một mô hình không hơn không kém.

"Tôi nghĩ đây là một trong những sự đóng góp to lớn cho Cơ Đốc giáo ở kỷ nguyên này", ông Ham chủ tịch tổ chức Answers in Genesis cho biết.

Chi số tiền khủng để làm
Ông Ham phát biểu trong ngày khánh thành. (Ảnh: Metro)

Theo kinh Cựu ước người đàn ông được xem như cháu nội của Adam đã được Chúa thông báo về trận đại hồng thủy sẽ nhấn chìm toàn bộ thế giới. Và việc chiếc tàu có mặt là để cứu giúp những loài động vật vô tội khỏi cơn đại diệt chủng cũng như thế giới mới sẽ được hình thành. Ham nói thêm, giờ đây chiếc tàu gỗ này sẽ đứng ở đây như lời minh chứng cho kinh thánh là sự thật.

Chi số tiền khủng để làm
Bên trong chiếc tàu. (Ảnh: Metro)

Việc nhận định rằng tất cả những gì có trên mặt trên đất trước khi có con người và cả Trái đất đều là do Chúa tạo ra có phần khác biệt so với khoa học. Ông Jim Helton, lãnh đạo của nhóm vô thần Freethinkers Tri-State, cho biết ông không đồng tình lắm với sự xuất hiện của con tàu này.

Chi số tiền khủng để làm
Con tàu Noah nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. (Ảnh: Metro)

Nâu Phạm – Nguồn dịch: Metro



Source link

Chùm ảnh gây ám ảnh tại bệnh viện dã chiến ở vùng chiến sự Afghanistan

Posted: 24 Jul 2016 12:33 AM PDT


Trang thiết bị y tế, đội ngũ bác sĩ thiếu và luôn nằm trong vòng nguy hiểm là những điều mà bệnh viện dã chiến ở vùng chiến tuyến Afghanistan phải đối mặt.

Bệnh viện dã chiến ở vùng chiến sự Afghanistan Boost Hospital hàng ngày tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị thương tích trong các cuộc giao tranh hoặc các ca sinh non hay các cháu nhỏ bị suy dinh dưỡng. Ảnh: Các bác sĩ đang phẫu thuận cho một cháu nhỏ ở bệnh viện Boost ở tỉnh Heimand, miền nam Afghanistan. Năm 2015, các bác sĩ bệnh viện này đã thực hiện hơn 3.400 ca phẫu thuật. Bé gái khóc thét lên tại khu vực cách ly trong bệnh viện Boost. Nghiên cứu của tổ chức Các bác sĩ không biên giới (MSF) cho thấy, 80% bệnh nhân ở vùng này thường không được đưa tới bệnh viện cứu chữa kịp thời bởi các nguyên nhân liên quan tới cuộc xung đột quân sự ở Afghanistan như các trạm kiểm soát, nổ mìn hay giao tranh diễn ra mỗi ngày. Bé gái nằm hồi phục tại giường bệnh của khoa nhi bệnh viện Boost. Do quá tải nên các giường bệnh đều có chừng 2 hay hơn các bệnh nhân cùng nằm. Bác sĩ Saeed Abbas làm việc tại khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa dã chiến Boost 5 năm nay đang ngồi cùng 4 con ở nhà. Em bé đang nằm điều trị tại phòng hồi sức tích cực ngày 18/5/2016 do suy dinh dưỡng và tiêu chảy. Cha mẹ bé không thể đưa em tới bệnh viện này sớm vì các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy Taliban liên tiếp xảy ra ở ngôi làng họ sống. Cảnh trong phòng hồi sức tích cực khoa nhi bệnh viện Boost. Bệnh nhân nữ và trẻ em ngồi chờ bác sĩ khám ở phòng cấp cứu. Bác sĩ đang kiểm tra tình hình của hai bé sơ sinh sinh non nằm trong lồng ấp. Hai bé sơ sinh nằm trong lồng ấp ở bệnh viện Boost.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Video được xem nhiều nhất

');
console.log('install text');
});



Source link

Comments