Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Yêu đơn phương cô giáo hơn 9 tuổi

Posted: 22 Jul 2016 09:34 AM PDT


Trong tôi hiện tại ngoài gia đình thì cô là tất cả, tôi đi đâu đều nhớ đến cô đầu tiên.

Tôi 19 tuổi, không biết hiện tại tình cảm tôi dành cho giảng viên mình là như thế nào. Tôi là sinh viên năm nhất, vừa bước chân lên Sài Gòn với bao nhiêu bỡ ngỡ, tuyệt vọng, cô đơn, chán chường, tôi ứng cử vào chức bí thư chi đoàn của lớp. Còn cô là một bí thư liên chi đoàn khoa, 28 tuổi, là giảng viên đại học, có tài lẫn đức, tạo ra rất nhiều chương trình thiện nguyện.

Tôi gặp cô qua công việc đoàn, hội, ban đầu chỉ là giữa công việc với nhau, sau đó tôi nói chuyện với cô nhiều hơn, tâm sự về cuộc sống, những khó khăn, cô giúp tôi vượt qua. Vì cô rất thương học sinh, nhiệt huyết, nên được toàn thể sinh viên khoa yêu mến. Tôi và cô khá thân, cô không chỉ có mình tôi là học trò thân thiết, cô còn có 5 người học trò nữa: 2 gái 3 trai. Sinh nhật cô ngay mùng 3 Tết, chị Mai học trò cô thương nhất chở tôi từ quê lên Sài Gòn tổ chức sinh nhật cho cô. Đêm đó, tôi uống nhiều, rồi tôi và cô ôm nhau ngủ, tuy xỉn nhưng tôi nhớ rõ cái ôm của cô ấm áp đến lạ thường, khác hẳn cảm xúc người khác.

co-giao-hung-yen-xinh-dep-mang-khuon-mat-cua-hoc-sinh-hinh-10

Yêu đơn phương cô giáo hơn 9 tuổi

Những lần đi chơi, ngủ chung tôi đều thích ôm cô nhưng cô lại thích ôm chị Mai. Mọi chuyện tốt đẹp rồi cũng qua, tôi và cô hiểu nhầm chồng chất, cô bận rộn không nói chuyện với tôi. Nếu chỉ dừng lại ở đó thì tốt đẹp biết bao nhiêu. Xưa giờ tôi có quen người yêu toàn con trai, bỗng hơn 3 tháng gần đây tôi nhận thấy tình cảm mình dành cho cô không đơn giản tình cô trò. Tôi dành sự quan tâm cho cô rất cao, đến nỗi cô còn sợ tôi vì cô thích tự do. Những lần cô điện thoại hay nhắn tin, tim tôi đều rung lên, tôi cảm nhận khi bên cô, tôi luôn muốn che chở, bảo vệ, luôn muốn chăm sóc cô, muốn khi cô cần tôi là người cô nhớ đến nhất. Rồi tôi ghen với chị Mai, tôi trách mình giá như đến sớm hơn.

Tâm trạng tôi hiện tại chỉ muốn chăm sóc, lo lắng cho cô, muốn ôm cô lòng, thể hiện sự yêu thương. Trong tôi hiện tại ngoài gia đình thì cô là tất cả, tôi đi đâu đều nhớ đến cô đầu tiên. Giờ tôi không còn liên lạc nhiều, những cái ôm cũng không còn, nhưng tôi nhớ cô. Tôi không biết mình có phải les không, tình cảm tôi và cô là như thế nào. Tôi rối lắm, sợ sự lên án của xã hội, sợ cô khinh thường và lánh xa. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.



Source link

Xét tuyển đại học 2016: Những điều mới nhất thí sinh cần lưu ý

Posted: 22 Jul 2016 08:53 AM PDT


Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 vừa qua kết thúc chặng đầu với sự suôn sẻ trong quá trình công bố điểm thi. Sau khi có kết quả, giờ đây thí sinh đang quan tâm tới câu chuyện quan trọng nhất là đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Xung quanh vấn đề này, sáng nay (22/7), chương trình Góc nhìn thẳng của VietNamNet đã có trao đổi với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng cố định

Nhà báo Kiều Oanh: Trước hết, xin gửi lời chúc mừng tới Bộ GD-ĐT đã kết thúc đợt đầu công bố điểm thi được suôn sẻ. Thưa Thứ trưởng, đợt xét tuyển sắp tới, Bộ GD-ĐT đã có những giải pháp như thế nào để không diễn ra tình trạng như “sàn chứng khoán” hay “đi xe cứu thương nộp hồ sơ” như năm trước?

Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Rút kinh nghiệm đợt xét tuyển năm 2015, năm nay Bộ đã điều chỉnh quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ để khắc phục những bất cập của năm ngoái.

Cụ thể, năm nay thí sinh đăng ký một số nguyện vọng nhất định, sau đó không được rút ra nộp vào như trước, nghĩa là thí sinh chỉ đăng ký một lần, không được thay đổi nguyện vọng nữa.

Với cách thức xét tuyển mới như năm nay, Bộ GD-ĐT đã có những chuẩn bị như thế nào để không xảy ra những sai sót đáng tiếc?

Năm nay có nhiều phương thức đăng ký xét tuyển.

Có 2 phương thức chính: thí sinh gửi phiếu đăng ký xét tuyển tới trường bằng chuyển phát nhanh, hoặc đăng ký trực tuyến qua mạng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Ngoài hai phương thức đó, các trường có thể đề ra nhiều phương thức khác, ví dụ thí sinh có thể nộp tại trường hoặc đăng ký trực tuyến vào máy chủ của trường, nhưng trường phải đảm bảo những phương thức bổ sung này không gây mất trật tự và lộn xộn tại nơi thu nhận hồ sơ.

xét tuyển đại học, xét tuyển đại học 2016, điểm chuẩn đại học 2016, Góc nhìn thẳng
Thứ trưởng Bùi Văn Ga trao đổi với VietNamNet lúc 11h ngày 22/7

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã làm việc rất chặt chẽ với Vietel – cơ quan cung cấp công nghệ thông tin để đảm bảo cho việc tuyển sinh trực tuyến diễn ra suôn sẻ.

Phần mềm đăng ký xét tuyển đã viết xong và được thử nghiệm ở nhiều nơi. Đặc biệt ở những vùng khó khăn: Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đều chạy rất tốt.

Bộ cũng yêu cầu việc cung cấp dịch vụ này phải chuẩn bị nhiều máy chủ để tạo vùng đệm với thí sinh khi đăng ký.

Trong trường hợp nhiều thí sinh đăng ký cùng lúc thì có thể nhập vùng đệm trước, sau đó mới đưa vào máy chủ chính để kiểm soát. Bộ cũng đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ viết phần mềm rất đơn giản để có thể kiểm tra thông tin nhanh nhất có thể được để giảm thời gian CPU để quá trình đăng ký không bị nghẽn mạng.

Với kết quả thi như đã công bố, ông có dự báo gì về ngưỡng điểm sàn xét tuyển đại học cũng như là điểm chuẩn vào các trường đại học năm nay?

 Ngày hôm qua, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký quyết định thành lập hội đồng xác định ngưỡng chất lượng đầu vào và ngày 28/7 này hội đồng sẽ họp để quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, tư vấn Bộ trưởng để công bố.

Hiện nay Cục Khảo thí đang tổng hợp các tài liệu kết quả thi của thí sinh, phân tích kết quả, vẽ phổ điểm để tư vấn cho hội đồng điểm sàn xem xét, quyết định.

Năm nay Bộ cũng đã công khai toàn bộ kết quả thi của thí sinh rồi.

Sáng nay, Vietnamnet cũng đã có những phân tích cơ sở dữ liệu và đưa ra phổ điểm của các môn khác nhau. Có nghĩa là với số liệu mà Bộ công bố công khai, mọi người đều có thể phân tích kết quả.
 
Chúng ta thấy những môn chính như Toán, Văn, Lý, Hóa, điểm trung bình đều nằm giữa 5-6, chỉ có môn Ngoại ngữ có kết quả thấp hơn thôi.

Với kết quả như vậy, thí sinh cũng dự báo được điểm sàn năm nay xấp xỉ như thế nào.

Bởi vì với chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 400 ngàn đối với thí sinh đại học (kể cả thí sinh xét tuyển qua xét học bạ) thì với phổ điểm và kết quả mà Bộ công bố như vậy thì các em cũng có thể dự báo được điểm sàn nằm ở mức nào. Còn cụ thể mức đó là bao nhiêu thì phải chờ ngày 28 này, hội đồng điểm sàn sẽ đưa ra.

Không công bố dữ liệu để tránh hoang mang cho thí sinh

Thứ trưởng cho biết thực hư câu chuyện Bộ GD-ĐT khóa phần mềm đến phút chót mới công bố, nghĩa là đến 12/8 các trường đại học mới được công bố dữ liệu xét tuyển của từng trường?

 Bộ không có chủ trương khóa cơ sở dữ liệu. Nghĩa là những trường có nhu cầu cập nhật dữ liệu hằng ngày đều có thể đăng ký với Cục Khảo thí để tải cơ sở dữ liệu về trường mình để nghiên cứu tham khảo.

Tuy nhiên, năm nay các trường không được công bố dữ liệu đó trên mạng để tránh hoang mang với thí sinh. Có thể thí sinh sẽ hiểu nhầm dữ liệu và nộp hồ sơ không đúng vào ngành nghề mình lựa chọn.

Các trường có tải dữ liệu về thì các trường sẽ bảo mật và không được công bố. Còn những trường nào không có nhu cầu tải về, ví dụ các trường lớn, thì có thể tải về trong ngày cuối cùng.

Khi tập hợp được tất cả dữ liệu, Bộ sẽ cung cấp cho các trường kể cả số liệu thí sinh đăng ký ở các trường và các ngành khác cuối đợt xét tuyển để các trường tham khảo thí sinh đăng ký vào trường mình và có thể đăng ký trường nào khác để dự báo được số lượng ảo và từ đó quyết định được chỉ tiêu phù hợp.

Năm nay, Bộ cũng kiểm tra rất nghiêm ngặt việc thực hiện chỉ tiêu các trường nên các trường phải hết sức lưu ý việc xác định điểm chuẩn vào trường, ngành thế nào cho phù hợp để không vượt chỉ tiêu đã công bố.

 Năm nay thí sinh sẽ nộp hồ sơ một lần và không được rút ra. Vậy ông có lời khuyên nào cho thí sinh trong vấn đề xét tuyển đúng nguyện vọng mình học sắp tới?

 Hiện nay các em đã có kết quả thi của mình rồi. Các em đối chiếu với điểm chuẩn của các ngành xét tuyển vào các trường năm ngoái. Hiện nay tất cả trên trang mạng của các trường đều có rồi. Các em muốn trường nào thì các em vào trang web của các trường để tham khảo trường này, ngành này năm ngoái lấy bao nhiêu điểm.

 Các em thi nhiều môn khác nhau nên chọn tổ hợp môn xét tuyển nào tối ưu nhất cho mình. Hiện nay các em cũng có thể tham khảo được ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phân tích phổ điểm mà ngay cả Vietnamnet sáng nay cũng đã đưa tin. Các em cũng có thể dựa vào đấy để phán đoán được.

 Sau khi các em đã quyết định rồi, các em có 10 ngày từ nay đến ngày 1/8.

Khi bắt đầu đăng ký, các em nên nộp phiếu đăng ký xét tuyển càng sớm càng tốt, không nên chờ đợi vào những ngày cuối. Nhiều em chờ đợi như vậy rồi hồi hộp, ảnh hưởng đến tâm lý không cần thiết. Các em nộp giấy báo kết quả thi để khẳng định ngành học ở trường. Rất là đơn giản, các em không phải lo lắng, bồn chồn, không phải có áp lực tâm lý nào cả.

 Cảm ơn Thứ trưởng đã tham dự chương trình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM



Xem nguồn

Dù đã yêu nhau bao lâu, cũng nên bỏ túi 10 bí quyết này để tình yêu luôn vững bền!

Posted: 22 Jul 2016 08:33 AM PDT


Tình yêu chân chính sẽ tồn tồn tại mãi mãi. Hoặc ít nhất thì vẫn có nhiều người muốn tin vào điều đó. Nhưng bản thân "tình yêu" không thể tự tồn tại nếu những người yêu nhau không tìm cách nuôi dưỡng.

1/ Hẹn hò với nhau

Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu hẹn hò hay đã cưới nhau được nhiều năm nhưng cũng đừng bao giờ quên "hẹn hò" nhau nhé. Hãy chọn những bộ cánh thật đẹp cùng nhau đi ăn nhà hàng, đi xem kịch, xem phim hoặc cùng nhau đi dạo.

Trong một tình yêu đích thực, bạn sẽ luôn có nhiều điều để nói với nhau, từ những điều nhỏ nhất đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày cho đến những suy nghĩ và cảm xúc sâu tận trong đáy lòng mỗi người.

2/ Cùng nhau đi du lịch

Không gì có thể mang con người đến gần nhau hơn du lịch. Cả hai cùng nhau lên kế hoạch, cùng nhau chứng kiến những điều mới lạ, cùng nhau tạo nên những ký ức tuyệt vời để nhớ. Và quan trọng nhất là cả hai sẽ cùng nhau chia sẻ những gian khó trong hành trình khám phá những vùng đất mới của mình.

3/ Làm việc cùng nhau

Thời gian dành cho nhau là thứ vô cùng quan trọng để duy trì tình yêu. Hai người có thể cùng nhau xem TV, tập thể thao, nấu nướng, học khiêu vũ… Điều quan trọng là hai người thật sự tận hưởng khoảng thời gian được ở cạnh nhau.

cau-noi-lang-man-ngot-ngao-trong-ty-

Dù đã yêu nhau bao lâu, cũng nên bỏ túi 10 bí quyết này để tình yêu luôn vững bền!

4/ Có những sở thích của riêng mình

Cho dù hai người yêu nhau đến mức nào, luôn ở cạnh nhau và cùng nhau làm nhiều thứ thì cũng hãy giữ cho mình những sở thích khác ngoài nửa kia nữa nhé. Giữ cho mình khoảng không gian và sở thích riêng cũng là một điều quan trọng.

5/ Tạo ra những truyền thống riêng của cả hai

Truyền thống cũng là điều không thể thiếu để tạo nên một gia đình hạnh phúc. Cùng nhau nấu ăn trong những ngày nghỉ lễ hoặc đi du lịch, về thăm gia đình hai bên… cũng là một truyền thống tốt để cả hai tự nhắc nhở về trách nhiệm của mình đối với nửa kia.

6/ Ôm và hôn nhau mỗi ngày

Rất nhiều cặp đôi hạnh phúc hôn và ôm nhau mỗi ngày. Các nhà khoa học cho rằng đó là một cách rất hay để giữ lửa tình yêu.

Những va chạm thân mật sẽ giải phóng các hormone tạo chất xúc tác để tình cảm cả hai thêm gắn kết, tin tưởng lẫn nhau, hòa quyện với nhau cả về thể chất lẫn tinh thần.

7/ Sẵn sàng làm cho nhau từ những đều nhỏ nhất

Những ngạc nhiên nho nhỏ mà bạn dành cho nửa kia sẽ luôn khiến họ cảm nhận được mình rất quan trọng đối với bạn.

Khen, tặng hoa, nấu những món ăn mà nửa kia thích, viết thư tình (thư tay hay email cũng đều được cả nhé) hoặc làm bữa sáng cho nửa kia… đều là những bất ngờ nhỏ và thú vị mà bạn có thể mang đến cho người mình yêu.

nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-buon-p3

Dù đã yêu nhau bao lâu, cũng nên bỏ túi 10 bí quyết này để tình yêu luôn vững bền!

8/ Chia sẻ trách nhiệm và giúp đỡ lẫn nhau

Thuở mà người đàn ông chịu trách nhiệm về tài chính trong gia đình còn người phụ nữ phụ trách làm hậu phương vững chắc cho anh ta đã là quá khứ. Trong thế giới hiện đại này thì cả hai người đều phải làm việc và chăm sóc gia đình mình.

Gánh nặng tài chính và việc nhà nên được chia đều cho cả hai. Nếu bạn nhận thấy nửa kia của mình đang quá mệt mỏi sau mợt ngày làm việc thì hãy giúp đỡ anh/ cô ấy hoặc ngược lại. Tình yêu cũng cần có sự công bình với cả hai phía chứ không thể một người chỉ cho và một người chỉ nhận không.

9/ Luôn trung thực với nhau

Hãy luôn trung thực với nửa kia của mình, cho du đôi khi sự thật ấy cũng chẳng dễ chịu gì. Đừng để người bạn yêu nghi ngờ sự trung thực của mình. Thiếu tin tưởng lẫn nhau là một trong những nguyên nhân chia rẽ tình yêu.

10/ Làm tình và nói về nhau về chuyện ấy

Những thân mật về mặt thể xác cũng quan trọng như những cảm xúc trong tình yêu. Tình yêu và tình dục là hai thứ không thể tách rời.

Cởi mở với nhau trong "chuyện ấy" cũng là một cách để các cặp đôi xây dựng tình cảm và giữ gìn hứng thú với nhau lâu dài hơn.



Source link

Cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi đang ở điểm giữ trẻ tự phát

Posted: 22 Jul 2016 08:10 AM PDT


Theo lời kể của anh Lương C.T. (33 tuổi, trú tại tổ 16C, khu đô thị Phước Lý, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng), vào khoảng 12h15 phút ngày 18/7, vợ chồng anh nhận được tin báo con trai anh là cháu C. đang gửi ở nhà chị Vững (ở P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) bị ngã bất tỉnh.

5 phút sau, anh có mặt tại nhà giữ trẻ thì cháu bé đang nằm trên tay chị Vững đã bất tỉnh, không còn có cảm giác gì. Khi anh hỏi thì lúc chị Vững lại nói là cháu bị ngã từ trên võng xếp xuống, lúc lại nói cháu bị ngã từ trên nôi xuống. Lúc đó, chị Vững đang rửa chén nghe một tiếng đùng chạy lên thì đã thấy cháu bị ngã bất tỉnh và gọi báo cho gia đình.

Nhà của chị Vững thuê trọ và nhận giữ trẻ, nơi vợ chồng anh T. gửi cháu C. và xảy ra sự việc

Nhà của chị Vững thuê trọ và nhận giữ trẻ, nơi vợ chồng anh T. gửi cháu C. và xảy ra sự việc

Anh T. đưa con vào bệnh viện Phụ sản – Nhi thì các bác sĩ nói cháu bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật cấp cứu. Hiện trạng sức khỏe của cháu đến hôm nay (22/7) vẫn đang nguy kịch. Các bác sĩ ở khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết cháu vẫn đang hôn mê sâu, tình trạng sức khỏe rất xấu.

Được biết, cháu C. được gửi tại nhà chị Vững (nhà này là nhà của vợ chồng chị Vững thuê ở trọ) ở gần nơi ở cũ của gia đình anh T. cũng là nhà trọ trước khi anh chị có chỗ ở ổn định hiện nay, nên anh chị đã gửi cháu ở nhà chị Vững được khoảng 5 tháng từ tháng 2/2016 tới nay thì xảy ra sự việc. Ngoài cháu C. thì chị Vững còn nhận giữ thêm một trẻ khác nữa là hai cháu.

Chúng tôi tìm đến nhà chị Vững là người nhận giữ cháu C. thì chỉ gặp được chồng chị là anh Lộc. Anh Lộc nói: "Hiện tâm trạng vợ tôi cũng rất lo lắng, nên không thể tiếp xúc với báo chí. Có gì cứ đợi cơ quan công an điều tra, làm rõ".

Sự việc xảy ra, gia đình anh T. đã trình báo Công an phường Hòa Minh (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) và ngay trong tối cùng ngày xảy ra sự việc (18/7), Công an phường đã mời chị Vững lên làm việc đến 23h thì cho về.

Theo anh T., gia đình rất mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vì sao cháu C. con anh lại rơi vào tình trạng nguy kịch như vậy. "Tôi không biết con tôi bị tai nạn như thế nào? Khoảng cách từ nôi đến nền nhà rất thấp, và nếu bị ngã nôi thì khi trượt từ nôi xuống, cháu phải bị xây xát nhưng trên người cháu không có vết xây xát nào, cũng không thấy có dấu hiệu cháu bị đập mặt xuống nền đất. Tôi nghi ngờ cháu không bị ngã nôi mà bị tác động một lực quá mạnh nên bị chấn thương. Một bên thái dương của cháu bị sưng lên. Ngoài ra khắp người không có vết bầm hay xay xát nào khác" – anh T. nói

Theo công an quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, đơn vị đã thụ lý vụ việc, đã đến hiện trường và làm việc với chị Vững. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tâm An



Xem nguồn

Yếu đuối cho ai xem? Vậy mạnh mẽ cho ai xem?…

Posted: 22 Jul 2016 07:31 AM PDT


Có bao giờ cô giật mình sợ hãi chính cơn tức giận của cô chưa? Có bao giờ cô thoáng thấy buồn khi nhìn quanh quất quán cafe, chỉ mình cô lẻ loi chưa? Có bao giờ cô vừa chạy xe dưới mưa vừa khóc tủi thân chưa?

Trên đời này chỉ có thuyết tương đối, nên con gái ơi, chẳng việc gì phải cố gắng gồng mình, mạnh mẽ đến hoàn hảo. Cô yếu đuối cho ai coi? Vậy cô mạnh mẽ cho ai coi?

Cô chỉ cần sống cho thoải mái là được. Mức thoải mái mỗi người mỗi khác. Nhưng đôi khi cũng có những điểm chung lắm.

ed0b76c29d6269f6f992de1207aec908871c9fdf

Yếu đuối cho ai xem? Vậy mạnh mẽ cho ai xem?…

Cô cứ gồng mình lo lắng cho gia đình, vì trách nhiệm cô là thế. Cô cứ hung dữ lên, giương vuốt ra khi ai hiếp đáp cô, vì chẳng ai có quyền chà đạp cô cả.

Cô cứ lọt thỏm cô đơn nơi góc quán cafe, vừa nhấp vài ngụm cafe đen, vừa nghe giọng Tuấn Ngọc trầm trầm hát "… Triệu người quen có mấy người thân, khi lìa trần có mấy người đưa…". Hay nghiền ngẫm cuốn Pháo Đài Số của Dan Brown cũng được.

Cô cứ kiêu hãnh cưỡi con ngựa sắt của mình ngày ngày đi làm; cuối tuần hay dịp lễ thì quần jean, áo thun phượt thả ga. Cuộc sống ngắn ngủi mà, cứ tận hưởng.

Nhưng, con gái à, bất kể điều gì, thì luôn kèm chữ nhưng.

Có bao giờ cô cảm thấy mệt mỏi, muốn gục ngã vì gánh nặng gia đình chưa?

Có bao giờ cô giật mình sợ hãi chính cơn tức giận của cô chưa?

Có bao giờ cô thoáng thấy buồn khi nhìn quanh quất quán cafe, chỉ mình cô lẻ loi chưa?

Có bao giờ cô vừa chạy xe dưới mưa vừa khóc tủi thân chưa?

Hay có bao giờ cô vừa đẩy chiếc xe xẹp bánh vừa ước rằng phải chi người đẩy xe là người yêu của cô hay chưa?

799ee32d-9c02-465a-9ada-91257373cf87

Yếu đuối cho ai xem? Vậy mạnh mẽ cho ai xem?…

Có bao giờ cô bệnh, cô tủi thân đến rơi lệ, khi tin nhắn cô nhận được chỉ là đồng ý cho cô nghỉ phép của ông sếp hay chưa?

Thế nên, con gái à, mạnh mẽ rất tốt, nhưng cho ai coi? Tự bản thân cô cũng có lúc mệt mỏi, mong muốn được tựa vào ai đó mà.

Vậy,

Cô hãy lo cho gia đình bằng 3/4 sức lực của cô thôi, chừa 1 phần cho bản thân cô nhé. Chứ đến khi cô ngã gục xuống vì kiệt sức thì không ai kham nổi hết.

Cô cứ lên tiếng khi bị ức hiếp, nhưng đôi khi, đừng kìm những giọt nước mắt rơi ra. Để người đời biết rằng, cô cũng là con gái đấy, cuộc đời nhẹ nhàng xíu đi.

Lâu lâu, cô nên đổi sang cafe sữa hay sinh tố đi, chuyển ra cái bàn ngập nắng mà ngồi. Vừa uống sinh tố vừa nghe Ngọc Lan du dương "Ngày anh bước vào đời, có tiếng chim ca hân hoan trên khung trời xanh tuyệt vời…". Hay cô chuyển sang nghiền ngẫm Bảy ngày cho mãi mãi của Marc Levy, rồi cứ mơ mộng một ngày nào đó cô lại gặp Lucas, còn cô là Zofia đẹp tuyệt trần.

Sáng cuối tuần đẹp trời nào đó, cô nên diện một cái áo dây vải phi với cái chân váy dài quá gối, dạo bộ ở khu nhà thờ Đức Bà hay công viên nào đó, biết đâu được lại vô tình chạm phải ánh mắt của anh chàng Lucas nào đó.

Cô cứ yêu đi, rồi cứ thoải mái nhõng nhẽo với người yêu. Chỉ là đừng quá lố. Cứ trùm mền con ngựa sắt của cô ở nhà, ôm eo người yêu mà phượt khắp nơi. Hay có khi lại kéo vali, ngồi trên chiếc Boeing sang thăm Cung điện Mùa Đông.

Mưa gió trở trời gì, cô cứ cho cơ thể yếu đi một xíu, gồng mình làm gì. Rồi đợi ai đó, dù chỉ là tin nhắn "Chiều làm về, anh mua cháo cho em ăn nha".

Cô cứ gom góp từng hạnh phúc nhỏ đó lại, sau này về già, cô còn có một thời thanh xuân đáng nhớ chứ.

Con gái sẽ có rất nhiều lần cảm thấy cô đơn, hờn tủi; nên đừng mạnh mẽ quá. Hãy cứ mơ mộng, yếu đuối đi con gái. Rồi cô sẽ hạnh phúc.



Source link

Thí sinh 10 điểm Lý, 0 điểm Toán: Làm một số câu, còn lại khoanh bừa đáp án

Posted: 22 Jul 2016 07:28 AM PDT


Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi đã liên hệ được với em N.S.H. (lớp 12K, Trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) – người đang "gây bão" với kết quả thi THPT quốc gia năm 2015: 10 điểm môn Vật lý, 8 điểm môn Hóa học nhưng chỉ được 0 điểm môn Toán.

N.S.H cho rằng, kết quả điểm 10 môn Vật lý là do em khoanh bừa đáp án. Bởi vậy, khi điểm quá cao như vậy em cũng rất bất ngờ (ảnh P.B).

N.S.H cho rằng, kết quả điểm 10 môn Vật lý là do em “khoanh bừa đáp án”. Bởi vậy, khi điểm quá cao như vậy em cũng rất bất ngờ (ảnh P.B).

Với tâm lý "đi thi cho biết" cộng với việc "buồn chuyện gia đình" nên trong buổi thi môn Toán, thí sinh này điền các thông tin cần thiết vào giấy thi rồi… ngủ.

"Giám thị có nhắc nhở làm bài nhưng em không làm. Em đợi hết giờ làm bài theo quy định rồi nộp giấy trắng và ra về", H. cho hay. Bởi vậy điểm 0 môn Toán đối với H. là đương nhiên.

Biết chắc môn Toán được 0 điểm, không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT, tuy nhiên "không muốn trường bị mang tiếng có thí sinh bị điểm 0 cả 5 môn vì bỏ thi", nên các môn tiếp theo, N.S.H. vẫn đi thi như thường.

Với môn thi Ngoại ngữ (tiếng Anh), H. chọn kết quả theo kiểu "xác suất". "Em khoanh toàn bộ đáp án A, còn phần tự luận em không làm", H. cho hay. Với kiểu làm "xác suất" này, môn Tiếng Anh, H. đạt 2,13 điểm.

Môn Ngữ văn, thí sinh này có làm một chút rồi… ngủ. Kết quả, đạt 2,5 điểm.

"Môn Vật lý em làm được một số câu, em nghĩ là mình làm đúng. Sau đó em gục lên bàn hoặc ngó nghiêng ngoài cửa số. Giám thị có nhắc nhở em làm bài nhưng em không làm. Đến khi gần hết giờ, em khoanh bừa đáp án. Em không nghĩ được điểm quá cao như thế", H. lý giải về điểm 10 môn Vật lý của mình.

Điểm 8 môn thi Hóa cũng được H. lý giải tương tự.

H. cũng thừa nhận mình là người ham chơi, lười học. Trong 2 năm lớp 10, lớp 11, H. thiếu điểm một số môn tự nhiên và phải thi lại. Kết quả tổng kết năm lớp 12 có khá hơn.

"Em không định đi thi vì gia đình có chuyện buồn nhưng học xong 12 năm, mọi người động viên nên em quyết định đi thi", H. tâm sự.

N.S.H cũng chưa nghĩ đến việc năm sau có thi lại hay không. Thời gian tới em sẽ đi kiếm việc làm. Sự "nổi tiếng" một cách bất đắc dĩ này khiến em cũng bị khủng hoảng tâm lý.

Ông Phan Bá Nguyễn – Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hiếu cho biết: "Với điểm 0 môn Toán của H. thì tôi không bất ngờ vì em học lực kém. Tuy nhiên, môn Lý đạt điểm 10, môn Hóa đạt điểm 8 thì tôi rất phân vân”. Thầy Nguyễn cũng cho rằng, biết đâu do đây là 2 môn thi trắc nghiệm nên mới có kết quả “bất thường” này.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Bình – Trưởng phòng GD-ĐT Trường ĐH Vinh (Nghệ An), Phó chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2016 cụm 35 – cụm thi do Trường ĐH Vinh chủ trì thì khi có thông tin về điểm thi của thí sinh N.S.H, chính ông cũng rất bất ngờ.

"Đây làm một điều bất thường. Thường thì thí sinh học tốt khối A sẽ làm tốt cả 3 môn thi chứ không thể có chuyện Lý được 10, Hóa được 8 mà Toán được 0 điểm được. Kết quả kiểm tra được thực hiện vào sáng nay thì kết quả chấm thi đúng với kết quả bài làm của thí sinh", ông Bình cho hay.

Hiện các công đoạn liên quan đến tổ chức thi đang được kiểm tra lại để làm rõ nguyên nhân điểm số bất thường của thí sinh N.S.H. Ông Bình cũng không đưa ra bình luận nào về việc cùng phòng thi của thí sinh H., có 2 thí sinh cùng tên khác (1 thí sinh có số báo danh kề với thí sinh N.S.H) cũng đạt điểm 10 môn Vật lý.

Hoàng Lam – Phương Bình



Xem nguồn

Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Posted: 22 Jul 2016 06:46 AM PDT


Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam do Học viện Y khoa Waseda Nhật Bản và một số tổ chức, cá nhân khác của Nhật Bản đầu tư xây dựng trên diện tích 3,2 ha tại Ecopark. Tổng số vốn đầu tư ban đầu khoảng 20 triệu USD, quy mô đào tạo 1.200 sinh viên/năm.


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới dự lễ cắt băng khánh thành Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới dự lễ cắt băng khánh thành Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam

Hiện tại, trường đã hoàn thành khối nhà giảng đường thứ nhất bao gồm các phòng học, phòng thực hành và Trung tâm đào tạo y tế Nhật Bản – Việt Nam. Trung tâm đào tạo y tế Nhật Bản – Việt Nam sẽ là nơi hỗ trợ tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe khu vực, phát triển nhân tài và truyền phát những thông tin y tế tiên tiến trên thế giới.


Một góc trường ĐH Y khoa Tokyo

Một góc trường ĐH Y khoa Tokyo

Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam hiện là dự án trường đại học tư thục Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam, năm 2016 sẽ đào tạo đại học lấy bằng cử nhân đại học (4 năm) các chuyên ngành: Điều dưỡng, Vật lý trị liệu, Dụng cụ chỉnh hình chân tay giả.

Năm 2017, nhà trường dự kiến mở thêm 2 ngành hệ đại học là Xét nghiệm và Kỹ thuật hình ảnh; ngành Điều dưỡng hệ cao đẳng 3 năm. Sinh viên Việt Nam sẽ có thêm một lựa chọn trong việc học ngành chăm sóc sức khỏe với trang thiết bị học tập, thực hành hiện đại ngay tại Việt Nam mà không cần đi du học nước ngoài.

Hồng Hạnh



Xem nguồn

12 con giáp và vật phẩm phong thủy tăng may mắn

Posted: 22 Jul 2016 06:30 AM PDT


Trong số 12 con giáp mỗi con giáp lại tương ứng với một mệnh nhất định trong ngũ hành, theo đó nếu như biết sử dụng những bảo bối phong thủy một cách hợp lý thì sẽ mang lại nhiều may mắn về tài chính.

1. Người Tuổi Tý

Bể cá vàng

Người tuổi Tý nhận được sự hỗ trợ nhiều từ nguyên tố Thủy. Đây là yếu tố mang lại sự may mắn và giàu có cho người tuổi Tý. Do đó, người tuổi Tý có thể đặt một bể cá vàng ở vị trí phía Bắc của phòng làm việc nhằm thu hút nhiều tiền tài hơn nữa.

2. Người Tuổi Sửu

Bình gốm Những người tuổi Sửu nhận được sự trợ giúp của yếu tố Hỏa, điều này giúp cho người tuổi Sửu sẽ làm ăn phát đạt. Vì thế, theo phong thủy cho rằng người tuổi này nên đặt trong phòng ngủ hoặc văn phòng làm việc một vài bình gốm (gốm được tôi luyện trong lò lửa) để mang đến nhiều may mắn.

3. Người Tuổi Dần

Chậu cây xanh

Cùng với sự trợ giúp của yếu tố Thổ, tài lộc của người tuổi Dần sẽ nhanh chóng được khởi sắc. Do đó, người tuổi Dần nên đặt chậu cây xanh trong nhà hoặc phòng làm việc nhằm tăng sự thuận lợi cho công việc nhờ đó mà tiền đồ rộng mở.

4. Người Tuổi Mão

binh-gom-phong-thuy-blogtamsu1

12 con giáp và vật phẩm phong thủy tăng may mắn

Ngọc bích

Theo phong thủy để thu hút nhiều tiền tài hơn nữa, những người tuổi Mão nên bổ sung những bảo bối phong thủy thuộc về hành Thổ. Việc treo ngọc bích ở hướng Đông Bắc chính là sự lựa chọn phù hợp nhất với người tuổi này. Theo quan niệm của người xưa, ngọc bích bị chôn vùi hàng ngàn năm dưới lòng đất nên đó chính là tinh hoa của trời đất điều đó sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và thành công hơn cho người tuổi Mão

5. Người Tuổi Thìn

Chậu nước và hoa sen

Những thứ liên quan đến yếu tố nước và hướng Tây Bắc sẽ giúp người tuổi Thìn có cuộc sống giàu có hơn, nhiều tiền bạc hơn. Do vậy, những người tuổi này có thể bố trí hòn non bộ hoặc một chậu nước và một bông hoa sen ở phía Tây Bắc để tăng tài lộc.

6. Người Tuổi Tỵ

Đeo trang sức bằng vàng, bạc

Trong phong thủy hành Kim là yếu tố trợ lực cho con đường tài lộc của người tuổi Tỵ. Vì vậy, người tuổi này thường phù hợp với việc đeo các loại trang sức bằng kim loại, đặc biệt là vàng và bạc. Chúng sẽ mang lại may mắn về tài chính cho người tuổi Tỵ.

7. Người Tuổi Ngọ

Cóc bằng đồng

Theo phong thủy, hướng Tây Bắc có thể giúp người tuổi Ngọ phát triển sự nghiệp và tài chính. Vì lí do này, nên đặt một con cóc bằng đồng ở phía Tây Bắc để hút nhiều may mắn và tài lộc dễ tụ lại.

8. Người Tuổi Mùi

Hộp gỗ gụ

Người tuổi Mùi phù hợp với hành Mộc và phương Bắc. Chính vì vậy mà nếu biết thúc đẩy các yếu tố này thì chắc chắn công danh sự nghiệp và tiền tài của bạn càng thêm phát triển. Do vậy, người này nên đặt một hộp gỗ gụ vào vị trí phía Bắc của phòng làm việc, tiếp đó đặt vào hộp những vật dụng liên quan đến công việc.

9. Người Tuổi Thân

Chậu cây xanh

Những người tuổi Thân hợp với hướng Tây và hành Mộc . Chính vì vậy , có thể đặt một chậu cây xanh (cây cao hơn người càng tốt) ở phía Tây của căn nhà để thu hút nguồn năng lượng tích cực giúp tăng tài lộc.

10. Người Tuổi Dậu

Hạt giống

Nhằm thúc đẩy nguồn tài chính dồi dào và sự nghiệp phát triển thuận lợi cho người tuổi Dậu, thì những người tuổi này nên gieo một hạt giống cây vào thùng bằng kim loại. Cùng với sự lớn dần lên của hạt giống này, tài lộc nhờ vậy cũng sẽ dần tăng theo.

11. Người Tuổi Tuất

Cành đào

Trong cuộc sống những người tuổi Tuất nên tránh các yếu tố liên quan tới Thổ . Chính vì vậy người tuổi này có thể trang trí văn phòng bằng cành đào để tăng may mắn và thành công.

12. Người Tuổi Hợi

Lọ gốm

Cũng tương tự như người tuổi Sửu, người tuổi Hợi có thể đặt những vật phẩm như lọ hoặc bình gốm ở phòng khách để hút thêm nhiều tài lộc. Yếu tố thuộc tính Hỏa sẽ mang lại nhiều may mắn hơn cho những người mang tuổi Hợi.



Source link

Tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh Quốc tế (BBA) – ĐH Lincoln Hoa Kỳ

Posted: 22 Jul 2016 06:04 AM PDT


Trở thành sinh viên Hoa Kỳ ngay tại HUTECH

Được thành lập năm 1919 tại bang California – Hoa Kỳ, ĐH Lincoln là trường đại học uy tín và danh tiếng, được kiểm định bởi Hội đồng giáo dục ĐH Hoa Kỳ (CHEA), đặc biệt có truyền thống về đào tạo nhân lực Quản trị kinh doanh cho các công ty, tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới.

Là đơn vị giáo dục có truyền thống về đào tạo các chương trình trong nước, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được biết đến là một trong số ít trường đại học có các chương trình quốc tế tiên tiến được tuyển chọn từ các nền giáo dục hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Pháp với điều kiện học tập tốt nhất, học phí đặc biệt phù hợp. Trong đó, chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh của ĐH Lincoln – Hoa Kỳ được xem là điển hình.

Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh của ĐH Lincoln được nhiều học sinh lựa chọn

Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh của ĐH Lincoln được nhiều học sinh lựa chọn

Chương trình xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp THPT, không yêu cầu cao về tiếng Anh đầu vào vì sinh viên sẽ được học tiếng Anh tăng cường trước khi vào học chương trình chuyên môn, đảm bảo đến khi tốt nghiệp có thể vận dụng được kiến thức chuyên ngành kết hợp kỹ năng tiếng Anh lưu loát trong công việc hoặc tiếp tục chuyển tiếp lên các bậc học cao hơn tại Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

Với kinh nghiệm đào tạo gần 100 năm tại Hoa Kỳ và hơn 10 năm tại HUTECH, chương trình Quản trị kinh doanh ĐH Lincoln đã cung cấp hàng trăm Cử nhân, Thạc sĩ Quốc tế cho các công ty, tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

Trải nghiệm chất lượng giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới

Tọa lạc tại Trung tâm TP.HCM, cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy được các giảng viên nước ngoài và đối tác đánh giá cao, phòng học hiện đại chuẩn quốc tế, thư viện với nguồn tài liệu nước ngoài phong phú, đa dạng đảm bảo điều kiện học tập, nghiên cứu của sinh viên. Chương trình Quản trị kinh doanh của ĐH Lincoln – Hoa Kỳ mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập và chất lượng giáo dục tiên tiến nhất thế giới, phù hợp với các bạn học sinh vừa tốt nghiệp THPT, yêu thích kinh doanh, mong muốn thể hiện và khẳng định bản thân trong nền kinh tế toàn cầu.

Môi trường học tập hiện đại, chuẩn quốc tế

Môi trường học tập hiện đại, chuẩn quốc tế

Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh, được giảng dạy bởi các Giảng viên Hoa Kỳ và Việt Nam giàu kinh nghiệm đã được kiểm định chuyên môn bởi HUTECH và ĐH Lincoln. Tài liệu giảng dạy của chương trình được biên soạn bởi các giáo sư hàng đầu và liên tục cập nhật cho phù hợp với những biến đổi về kinh tế xã hội hiện nay. Bên cạnh việc nghe giảng lý thuyết, sinh viên thường xuyên trao đổi, phản hồi, thực hành với giảng viên và sinh viên khác thông qua xử lý tình huống, lập kế hoạch, hợp tác làm việc nhóm, sinh hoạt chuyên đề. Thời gian thực tập tại các doanh nghiệp, công ty hàng đầu là cơ hội để sinh viên thử thách bản thân cũng như áp dụng kiến thức học vào thực tế kinh doanh.

Theo học tại HUTECH, sinh viên được thụ hưởng chất lượng giáo dục Hoa Kỳ trong một môi trường đại học chuyên nghiệp, uy tín; được tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đoàn Hội để rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, kỹ năng đàm phán, thương lượng và được sinh hoạt trong các câu lạc bộ học thuật của Trường. Đặc biệt, sinh viên quốc tế HUTECH còn có cơ hội phát triển toàn diện trong môi trường quốc tế năng động, thường xuyên giao lưu với các du học sinh đến từ Hoa Kỳ, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản,… đang học tập, nghiên cứu tại HUTECH.

Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên tốt nghiệp chương trình này

Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên tốt nghiệp chương trình này

HUTECH luôn lấy chất lượng đào tạo làm thước đo và nền tảng cho sự phát triển, hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ĐH Lincoln – Hoa Kỳ tại HUTECH được trang bị đầy đủ bản lĩnh, trí tuệ để bước vào đời và tự tin vươn vai trên trường quốc tế với bằng cấp Cử nhân có giá trị toàn cầu.

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ĐH Lincoln – Hoa Kỳ tại HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 5/8/2016.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH – ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: (08) 5445 1111 – 0901457798

* Website: http://www.hutech.edu.vn/quocte



Xem nguồn

9 bí quyết giữ lửa hôn nhân phụ nữ nhất định phải nhớ!!!

Posted: 22 Jul 2016 05:29 AM PDT


Dưới đây là 9 điều bạn nhất định phải nhớ để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền lâu.

1. Buổi tối, hẹn hò lại từ đầu

Cuối tuần, hẹn dùng bữa ở nhà hàng mà các bạn thích nhất, thổi vào cuộc sống hôn nhân của bạn chút yếu tố mới mẻ, như du lịch đi bộ, tham gia một lớp học nấu ăn hoặc cùng nhau đến khu vui chơi. Nghiên cứu cho rằng, những việc mới mẻ là nhu yếu phẩm cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Chọn những việc mà trước đây các bạn chưa từng làm. Lượng dopamine trong cơ thể sẽ tăng lên, đó là một hóa chất "xúc tác tình cảm".

2. Nói về những kỷ niệm đẹp của hai bạn với nụ cười hạnh phúc

2_6_1305001281_11_2da100511-tinh-yeu

9 bí quyết giữ lửa hôn nhân phụ nữ nhất định phải nhớ!!!

Khi bạn nói với con về cuộc sống trước đây, có thể cáccon sẽ không kiên nhẫn lắng nghe, nhưng điều này rất có tác dụng với việc "giữ tươi hôn nhân". Những điều đã từng trải qua là tài sản quý báu của các bạn, theo thống kê, những cặp vợ chồng thường xuyên ôn lại kỷ niệm rất hạnh phúc. Bởi vì điều này khiến quan hệ vợ chồng thêm gắn bó hơn.

3.Hãy hỏi "hôm nay thế nào?" mỗi ngày bạn nhé!

Điều này nghe có vẻ rất cũ, nhưng nếu như việc này đã biến mất khỏi cuộc sống của bạn, hãy thử tìm lại nó. Mỗi buổi tối, trò chuyện thoải mái có thể khiến quan hệ vợ chồng thêm gắn bó, hai người cùng thảo luận vui vẻ, ngày hôm sau tâm trạng cũng sẽ vui, hơn nữa còn rất thân mật.

4. Đừng suy sụp vì cãi nhau

Nếu bạn và bạn đời của mình cãi nhau, đừng quá hoang mang, hay vội đi cầu cứu chuyên gia tư vấn hôn nhân. Giận dỗi là nhân tố khỏe mạnh của một cuộc hôn nhân, điều này nói rõ các bạn vẫn chưa xa cách. Nhưng nếu các bạn thường xuyên cãi nhau hoặc thường xuyên giải quyết vấn đề bằng những lời to tiếng, nếu vậy, có lẽ cuộc hôn nhân của các bạn có vấn đề rồi.

5. Tranh cãi một cách sáng suốt

Giải quyết mâu thuẫn dưới tiền đề không phá hỏng hôn nhân, quy cho cùng là việc lựa chọn ngôn ngữ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những cặp vợ chồng khi cãi nhau hay dùng các từ "Anh (em), chúng ta, của chúng ta" biểu đạt tình cảm tích cực, mà sau đó cũng không có áp lực tinh thần quá lớn.

hinh-anh-gia-dinh-viet-nam1

9 bí quyết giữ lửa hôn nhân phụ nữ nhất định phải nhớ!!!

6. Cùng nhau đổ mồ hôi

Cùng chồng bạn tập thể thao, bạn không những khỏe hơn, đời sống tình dục của vợ chồng bạn cũng sẽ nâng cao. Các bạn có thể khuyến khích đối phương, cùng nhau khám phá những hoạt động thể thao mới, như đạp xe hoặc du lịch đi bộ. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ sau khi rèn luyện thể thao càng dễ dàng hưởng thụ tình yêu, bởi vì tập thể thao có thể giảm áp lực, tăng cường thể lực, khiến bạn tự tin với cơ thể mình hơn.

7. Mừng cho thành công của nhau

Khi bạn đời của bạn tan làm về nhà nói với bạn rằng anh ấy (cô ấy) được cấp trên khen, bạn có mừng cho anh ấy (cô ấy) không? Nghiên cứu cho thấy, những cặp vợ chồng mừng cho thành công của nhau càng hạnh phúc. Bởi vì chúc mừng như vậy luôn giúp ta tự tin hơn, mối quan hệ giữa hai bạn vì thế mà gắn bó hơn.

8. Hãy lắng nghe, đừng chỉ trò chuyện

Thường thì đàn ông không giỏi lắng nghe, khi lắng nghe,chuyên gia tư vấn hôn nhân gợi ý ba điểm sau: làm tấm gương, như "Để em xem anh đã nghe hiểu chưa, anh thấy sao "; nhắc lại lời anh ấy nói, nén xúc động muốn ngắt lời; khẳng định quan điểm của anh ấy.

9. Thân thiết với bạn bè của anh ấy

Đồng nghiệp, bạn cùng đội bóng, hay thậm chí là bạn trên mạng của anh ấy, có lẽ bạn không thân quen lắm, nhưng điều này lại rất quan trọng với cuộc hôn nhân của bạn. Bạn càng thân thiết với người thân và bạn bè của anh ấy, cuộc sống hôn nhân của bạn càng hạnh phúc, bởi vì nó khiến anh ấy cảm nhận được anh ấy là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn.



Source link

Comments