Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Hơn 10 năm uất nghẹn vì phải làm nô bộc cho vợ đáo để

Posted: 20 Jul 2016 10:22 AM PDT


Hai vợ chồng cùng đi làm về nhưng mặc cho tôi đánh vật với lau nhà, nấu cơm, cô ấy thản nhiên ngồi vắt chân ở phòng khách vừa xem tivi vừa ăn hoa quả.

Thú thực, cho đến bây giờ đã sống với vợ được hơn 10 năm rồi nhưng tôi chưa một ngày nào thấy được yên ổn, chưa một ngày tôi thấy mình được làm chồng một cách đúng nghĩa. Buồn, uất nghẹn nhưng tôi còn ở lại trong cuộc hôn nhân này đơn giản vì không muốn con cái phải chịu cảnh sống chia lìa.

Tôi năm nay 38 còn vợ tôi 32, chúng tôi lấy nhau được hơn 10 năm và có 1 cháu trai, 1 cháu gái. Tôi là trai tỉnh lẻ còn cô ấy là người thành phố nên sau khi kết hôn chúng tôi về ở trong căn nhà mà bố mẹ vợ mua cho.

images803671_ht12

Hơn 10 năm uất nghẹn vì phải làm nô bộc cho vợ đáo để

Nói một cách khách quan, vợ hơn tôi về mọi mặt. Cô ấy nhanh nhẹn, sắc sảo, có học thức và khả năng kiếm tiền cũng tốt hơn hẳn. Dù chúng tôi cùng tốt nghiệp một khóa nhưng vài năm sau khi ra trường, trong khi tôi vẫn còn là nhân viên quèn với mức lương lẹt đẹt vài triệu đồng thì cô ấy đã ngoi lên ghế phó phòng với lương gần 20 triệu/tháng.

Ngày biết tôi và cô ấy yêu nhau ai cũng lạ bởi dường như hai người ở hai thế giới khác hẳn nhau. Nhưng nhìn cô ấy chăm sóc và yêu thương tôi, nghe cô ấy thỏ thẻ rằng chỉ có người mềm tính như tôi mới dung hòa được bản tính nóng như lửa của cô ấy, tôi đã nghĩ cô ấy là một nửa thích hợp của mình.

Tuy nhiên, khi kết hôn và về sống chung nhà rồi tôi mới thấy làm chồng một người cá tính và khắc nghiệt đến quá quắt như cô ấy thật trăm bề tủi nhục. Ngay từ tuần đầu về sống chung, cô ấy đã giao khoán cho tôi toàn bộ việc nhà với lý do cô ấy mới lên chức lên cấp, phải thích nghi với công việc mới đầy khó khăn nên phải dồn sức cho công việc, tôi vui vẻ hàng ngày đi làm về là đi chợ, nấu cơm và làm hết việc nhà cho cô ấy.

Đến năm thứ hai, lấy lý do bầu bí mệt mỏi, cô ấy lại tiếp tục bắt tôi nấu cơm, tôi lại làm. Cứ thế, đến năm thứ 3 thì cô ấy nào lấy lý do phải nuôi con nhỏ, nào lý do sức yếu lại giao phó toàn bộ việc nhà cho tôi.

Và sau đấy thì cô ấy mặc định rõ ràng tôi là người lo nội trợ trong nhà. Theo lý giải của cô ấy, việc nào cũng là việc và đã ở cùng nhà thì không nên phân định. Cô ấy làm tốt hơn việc kiếm tiền thì cô ấy sẽ đi kiếm tiền là chủ đạo, còn tôi kiếm tiền kém thì ngoài đi làm kiêm thêm cả chuyện làm việc nhà. Chẳng nhẽ vợ chồng lại tranh cãi nhau mãi về việc này nên tôi đành chấp nhận cho yên cửa yên nhà.

Và một khi đã phân công việc như vậy là cô ấy khoán trắng luôn việc nhà cho tôi, hai vợ chồng có cùng đi làm về nhưng mặc cho tôi đánh vật với lau nhà, nấu cơm, cô ấy thản nhiên ngồi vắt chân ở phòng khách vừa xem tivi vừa ăn hoa quả. Cô ấy đúng trong tư thế của một ông chồng, còn tôi là bà vợ ở những nhà khác vậy.

20130314-chia-se-voi-vo-chu-khong-phai-hau-vo-0

Hơn 10 năm uất nghẹn vì phải làm nô bộc cho vợ đáo để

Đã thế cô ấy còn rất khó tính. Hôm nào cơm hơi nhão, canh hơi mặn, nhà cửa bừa bộn là cô ấy lên giọng trách cứ tôi ngay. Rồi bữa cơm thiếu bát nước chấm cô ấy cũng chỉ tay bảo tôi lấy, ngồi ăn bỗng thèm cốc bia cũng chỉ tay sai tôi.

Cô ấy xét nét tôi không khác gì một bà mẹ chồng và hách dịch không khác gì một bà chủ. Sống với cô ấy, tôi thấy mình thực sự như một nô bộc vậy, nhiều lần tôi đã định dứt áo ra đi nhưng rồi thương con tôi lại chần chừ và sống qua ngày đợi cho con cái trưởng thành rồi tính tiếp.

Không những lười làm, khó tính và hách dịch, cô ấy còn vô cùng chặt chẽ, có thể nói là bủn xỉn trong chuyện tiền nong. Ngày trước, khi mới về sống chung, cứ đầu tháng là cô ấy đòi lấy hết lương của tôi với lý do: Nhà một người giữ tiền cho thống nhất.

Tôi nghĩ vậy cũng phải, hàng tháng tôi chỉ giữ lại vài trăm nghìn cho xăng xe, điện thoại. Còn tiền chợ thì lấy từ cô ấy mỗi tuần. Tôi cũng chi tiêu dè sẻn và hợp lý nhưng lúc nào đưa tiền chợ cho tôi, cô ấy cũng kêu ca, phàn nàn tốn kém bằng thái độ rất khó chịu. Tiền thì tiêu cho cả gia đình mà cô ấy cứ làm như thể tôi xin tiền cô ấy không bằng. Nghĩ mà thêm bực.

Tuy nhiên, khoảng một năm gần đây, đột nhiên cô ấy thay đổi cách quản lý tiền. Cô ấy bảo cô ấy sẽ không cầm tiền lương hàng tháng của tôi nữa mà để tự cầm và tự lo chi tiêu. Cô ấy bảo tiền cô ấy sẽ để lo đổi nhà, mua xe làm việc lớn còn tôi phải gánh toàn bộ tiền chợ, sinh hoạt trong nhà.

Mà nhà tôi có tới 4 người, nhà rộng, nhiều phòng, hai con tiền học lại nhiều, trong khi lương của tôi tới giờ chưa đầy 8 triệu, hỏi làm sao có thể đủ được. Cô ấy nói là làm, nhất quyết không đưa cho tôi thêm một đồng nào trong khi cô ấy thừa biết rằng số tiền lương tôi sao đủ cho chi tiêu cả gia đình một tháng.

Thế là, tôi phải xoay sở đủ kiểu, chi tiêu dè xỉn, thậm chí bớt cả tiền điện thoại và có tháng còn phải vay tạm mấy người cùng phòng mới đủ co kéo cho tiền sinh hoạt hàng tháng của gia đình. Mỗi lúc đi vay tiền, phải nói dối rằng cả hai vợ chồng đều mất thẻ ngân hàng không rút được tiền mà tôi thấy uất nghẹn. Nhà đâu đến nỗi nào, có vợ đàng hoàng mà luôn phải sống trong cảnh thiếu trước hụt sau, đời sao cơ cực vậy chứ.

Dẫu vậy, vì sĩ diện tôi không hé răng nửa lời kể chuyện nhà mình cho người khác. Tôi cứ nghĩ chỉ mình mới vậy. Ai ngờ mấy ngày nay, đọc chia sẻ về chuyện chi tiêu trong gia đình của nhà khác trong chuyên mục, tôi mới hiểu có nhiều ông chồng cùng cảnh ngộ với tôi.

Tôi không biết các gia đình khác thế nào chứ tôi thì thấy vô cùng mệt mỏi và ngột ngạt trong cuộc sống này. Tôi biết sẽ là không bao giờ có thể cải tạo được vợ tôi, một người cá tính và bảo thủ như cô ấy. Chẳng nhẽ cả đời tôi phải sống như thế này sao?



Source link

Điều chưa biết về nữ sinh "đầu bảng" cụm thi ĐH Hàng Hải

Posted: 20 Jul 2016 10:04 AM PDT


Trong số các thí sinh điểm cao nhất của cụm thi do trường ĐH Hàng Hải chủ trì năm nay, Hải Hà khá ấn tượng khi có điểm thi ở một số môn đều gần 10 (Toán: 9,25; Lý: 9,8; Ngoại ngữ: 9,30). Tổng điểm thi khối A1 của Hà đạt 28,35 điểm.

Chia sẻ với PV Dân trí, Hải Hà cho biết, từ năm cấp 2 em đã thích học môn Vật Lý. Đơn giản vì môn học này giải thích rất nhiều hiện tượng tự nhiên, giúp thỏa mãn trí tò mò của mình. Lên cấp 3, em học lớp chuyên Lý của Trường THPT chuyên Trần Phú nhưng em không hề học lệch mà vẫn chú trọng tất cả các môn khác.

Đến bây giờ, Hà vẫn nhớ như in cảm giác của mấy ngày thi THPT quốc gia vừa qua. "Hôm đi thi, bà ngoại nấu cho em nồi chè đậu đỏ để em được may mắn hơn. Bố thì dậy từ 5h sáng để đưa em đi thi.

Lúc vào phòng thi em cũng áp lực lắm. Tuy nhiên, khi cầm đề thi em cứ thế làm và không còn để ý gì xung quanh. Khi so đáp án của Bộ GD&ĐT, em đã biết sơ kết quả nhưng không ngờ lại có kết quả đứng đầu trong số 4 bạn có điểm thi cao nhất các khối. Ngày hôm nay, bạn bè và họ hàng đều gọi điện chúc mừng làm em thấy ngại quá", Hà cho biết.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Hà dí dỏm kể, "bí kíp" truyền lại của các anh chị đi trước là không nên học quá 12h đêm vì lúc đó có học cũng không thể "vào". Vậy nên em chỉ học đến tầm giờ đó là đi ngủ.


Hải Hà, nữ sinh có điểm thi cao nhất cụm thi trường ĐH Hàng Hải năm 2016

Hải Hà, nữ sinh có điểm thi cao nhất cụm thi trường ĐH Hàng Hải năm 2016

Được biết, Ngô Thị Hải Hà sinh năm 1998 tại Hải Phòng trong gia đình có hai chị em. Bố mẹ Hà đều là công chức ở TP hoa phượng đỏ.

Những năm học trước, Hà đều là lớp trưởng lớp chuyên Lý. Năm lớp 12, do áp lực học tập nên em xin phép không làm lớp trưởng nữa.

Trao đổi với chúng tôi về Hải Hà, thầy Nguyễn Ngọc Thiết, Chủ nhiệm lớp chuyên Lý- Trường THPT Trần Phú nhận xét, Hà là một trong số ít học sinh xuất sắc toàn diện của lớp chuyên Lý của Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Mặc dù đặc trưng lớp chuyên Lý rất nhiều học sinh nam nhưng thầy chủ nhiệm chọn Hà làm lớp trưởng vì ngoài việc học tốt, cô học trò này còn rất nhanh nhẹn và năng động.

“Mặc dù em học chuyên Lý nhưng các môn khác như Toán, Hóa, Ngoại Ngữ… Hải Hà đều học rất tốt và có điểm tổng kết cao. Có được kết quả đó, tôi nghĩ vừa do tố chất thông minh một phần, phần nữa là do em rất chịu khó học tập", thầy Thiết nói.

Năm 2014 và 2015, Hà hai lần đoạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi Lý của toàn thành phố. Sang năm lớp 12, em là một trong 8 học sinh vào đội tuyển để thi học sinh giỏi quốc gia. Tuy nhiên, học được 1 tuần, Hà xin phép rút khỏi đội tuyển để tập trung ôn thi cho kỳ thi THPT quốc gia.

Chia sẻ về ước mơ sau này, Hải Hà cho biết, em dự kiến sẽ vào học một ngành nào đó liên quan đến Kiểm toán hoặc Tài Chính, Ngân hàng của ĐHKT Quốc dân, Hà Nội.

Mỹ Hà



Xem nguồn

Chiến sỹ cơ động đạt điểm 10 môn Sử

Posted: 20 Jul 2016 09:22 AM PDT


 – Nguyễn Thái Ngạn thí sinh dự tại cụm thi An Giang là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Sử trong kì thi THPT quốc gia năm nay. Hiện tại, Ngạn là chiến sĩ cơ động tại Công an tỉnh An Giang.

điểm thi THPT quốc gia, điểm thi, điểm 10 môn Sử, thi THPT quốc gia, thi THPT quốc gia 2016

Ảnh nhân vật cung cấp

Nguyễn Thái Ngạn quê ở huyện Chợ Mới, An Giang. Trong kì thi năm nay, Ngạn dự thi 3 môn Văn- Sử- Địa. Ngoài thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử, hai môn còn lại của Ngạn cũng đạt điểm khá cao với môn Văn 7,75 điểm và Địa 9 điểm.

Trước khi trở thành một chiến sĩ cơ động, ba năm trước vận may vào đại học không mỉm cười với Ngạn khi thiếu điểm vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Vì vậy tháng 9/2013, Ngạn nhập ngũ chiến sĩ nghĩa vụ, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh An Giang.

Ngoài công việc của một chiến sĩ nghĩa vụ, Ngạn nuôi ước mơ trở thành chiến sĩ công an chính thức được phục vụ lâu dài trong ngành.

Ngạn chia sẻ, "Ba năm trước em từng mong muốn được vào công an nhưng không đủ kiến thức. Thời gian đi nghĩa vụ em càng hiểu được công việc của người chiến sĩ công an có ý nghĩa rất lớn, và càng mong được chính thức đứng trong ngành, vì vậy dù rời kiến thức nhà trường đã lâu nhưng em vẫn quyết tâm thi lại".

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đầu năm học 2016, Ngạn báo cáo với lãnh đạo về việc ôn tập để tham dự kỳ thi xét tuyển CĐ-ĐH. Ngoài được đơn vị tạo điều kiện cho thời gian tự ôn vào ban ngày, ban đêm Ngạn tự tìm các thầy cô dạy Văn, Sử, Địa ôn thêm kiến thức.

Chia sẻ về bí quyết học tập để đạt được điểm cao, Ngạn cho biết, "Em cố gắng lĩnh hội hết những kiến thức thầy cô truyền đạt. Ngoài ra, em dành thời gian đọc thêm sách vở, đặc biệt là xem tin tức qua internet và các diễn đàn vì kiến thức ở đó rất bổ ích, đa dạng"

Trước thắc mắc, kiến thức ở mạng internet rất rộng, làm sao để có phương pháp học tốt, Ngạn bật mý bí quyết là "vào các diễn đàn học tập vì ở các diễn đàn luôn được chia sẻ những kiến thức hay, những bí quyết học tập tốt, từ đó chắt lọc kiến thức riêng cho mình"

Về lý do dành được điểm 10 môn Lịch sử, Thái Ngạn thật thà "Ngoài nắm vững kiến thức, em có chút may mắn vì đề thi vừa qua yêu cầu kiến thức xã hội rất nhiều, đặc biệt là môn Lịch sử. Môn Sử có nhiều câu hỏi thực tiễn. Khi làm bài mỗi câu hỏi em đều cố gắng đưa vào những tình huống cụ thể để bài thi được hay nhất và được điểm cao"

Nguyễn Thái Ngạn cho biết, khi biết điểm thi cả gia đình và đơn vị đều rất vui. Lãnh đạo công an tỉnh cũng chúc mừng và động viên cố gắng học tập hơn nữa. Nam sinh cho biết nguyện vọng đầu tiên trong đợt xét tuyển này là nộp vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Tin liên quan



Xem nguồn

7 bước vượt qua phiền muộn của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Posted: 20 Jul 2016 09:21 AM PDT


Thiền sư Thích Nhất Hạnh là vị tu sĩ Phật giáo có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Thầy đi khắp thế giới để truyền dạy và viết hơn 100 cuốn sách về Phật giáo. Sau đây là 7 bước vượt qua phiền muộn của thiền sư Thích Nhất Hạnh:

Bước 1 – Mỗi khi bạn nhận ra những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực đang nhen nhóm trong mình, thay vì cố chối bỏ và gạt chúng sang bên, hãy nhìn nhận chúng một cách nghiêm túc.

Bước 2 – Hãy làm rõ từng cảm xúc khó chịu của bạn bằng cách xác định suy nghĩ cụ thể nào đang khiến bạn khổ sở. Đó có phải là do bạn tự dằn vặt bản thân, hay những ký ức đau khổ, hay nỗi sợ hãi mơ hồ về tương lai? Bất kỳ suy nghĩ nào gây khó chịu cho bạn, bất kể trong hiện tại, quá khứ hay tương lai đều có thể áp dụng phương pháp này.

Bước 3 – Tiếp đến, xác định cụ thể những cảm xúc đang dâng lên trong bạn là kết quả của những suy nghĩ nói trên. Chúng có cảm giác ra sao? Bạn có thấy lồng ngực của mình bị siết lại? Dạ dày bạn quặn lên hay có cảm giác đau nhói trong đầu? Tương tự, mọi cảm xúc tiêu cực bạn nếm trải cũng đều có thể áp dụng phương pháp này.

la-stampa-thay-bell

7 bước vượt qua phiền muộn của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Bước 4 – Một khi đã xác định rõ ràng những suy nghĩ và cảm xúc đó, hãy nhắm mắt và để chúng tự hoà quyện với nhau thành những hình ảnh ý niệm (khi đã quen với việc này, bạn sẽ không cần nhắm mắt lại nữa mà vẫn có thể vừa làm việc khác vừa thực hành điều này). Những suy nghĩ và cảm xúc đó có tạo nên trong bạn những hình hài, màu sắc hay nhân vật nào không? Chúng mờ mịt hay rất rõ ràng? Điều quan trọng là bạn hãy thả lỏng cho chính những cảm xúc và suy nghĩ của mình tạo nên những hình ảnh tưởng tượng đó trong khi bạn chỉ đơn giản là nhận thức chúng thôi.

Bước 5 – Hãy giữ hơi thở. Xin chúc mừng vì bạn đã hoàn thành được một nửa chặng đường! Chúng ta thường có khuynh hướng tự ngăn mình tiếp cận với các cảm xúc và suy nghĩ khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái, và tự nhủ với mình rằng sẽ đối phó với chúng sau, nhưng thành thực mà nói thì hầu như chúng ta không bao giờ làm vậy. Vì vậy, riêng chuyện bạn dành thời gian để nghiêm túc đối mặt và nhìn nhận những suy nghĩ và cảm xúc khó chịu của mình đã có thể xem là một bước tiến lớn. Tuy nhiên, chúng ta không ngừng tại đây, bởi vì chính từ đây những điều thực sự tốt đẹp mới bắt đầu diễn ra.

Bước 6 – Đây là bước mà mọi thứ bắt đầu thay đổi. Một khi bạn đã có được hình ảnh ý niệm từ những suy nghĩ và cảm xúc của mình (mà kể cả chẳng có hình ảnh nào trong đầu cả thì bài tập này cũng rất có ích), hãy hình dung bạn đang ôm trọn những hình ảnh đó trong vòng tay như người mẹ nâng niu đứa trẻ sơ sinh. Hãy tưởng tượng bạn đang bảo bọc những suy tư và cảm xúc đó của mình trong một chiếc chăn ấm áp và đầy yêu thương.

Bước 7 – Tiếp đến, hãy tự nhủ với mình (không thành tiếng hoặc thành tiếng) như đang nói với những hình ảnh tưởng tượng đó rằng bạn thực sự quan tâm trân trọng và yêu thương chúng như một phần thuộc về mình cho đến khi chúng sẵn sàng để ra đi. Hãy cố gắng nói những điều đó thật chân thành từ trái tim.

Bằng cách thực sự quan tâm đến những cảm xúc phiền muộn và khó chịu nhất, những suy nghĩ mệt mỏi nhất một cách chân thành và đúng mực, bạn cũng đã tự trân trọng những mặt tối sâu kín nhất, day dứt và đau đáu nhất của mình. Và chính điều ấy khiến những nỗi niềm đó thực sự có thể ngủ yên, những vết thương lòng sẽ thôi đau đớn và những cảm xúc tiêu cực sẽ thôi vùng vẫy trong bạn. Hãy tập trân trọng cả những điều khó chịu nhất, không bằng cách gặm nhấm và dằn vặt mà bằng cách thực sự nâng niu.



Source link

Nữ sinh 'nhại 7 thứ tiếng' được tổng điểm 28,03

Posted: 20 Jul 2016 08:36 AM PDT


– Trần Khánh Vy – nữ sinh từng gây sốt cộng đồng mạng khi nhại 7 thứ tiếng khác nhau, cho biết em giành được 25.53 điểm 3 môn khối D nếu chưa tính điểm ưu tiên và khuyến khích.

Xem điểm thi các cụm công bố TẠI ĐÂY.

nữ sinh nhại 7 thứ tiếng, Trần Khánh Vy, THPT chuyên Phan Bội Châu, nữ sinh Nghệ An

Trần Khánh Vy. Ảnh: NVCC. 

Số điểm 3 môn của nữ sinh chuyên Anh (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) như sau: Toán là 7.5; Văn là 8.75; tiếng Anh là 9.28. Chia sẻ với VietNamNet sau khi tra cứu điểm thi, Vy cho biết bản thân em hài lòng với bài thi và kết quả mình đạt được.

Ngoài số điểm này, Khánh Vy sẽ được cộng thêm 0,5 điểm vùng. Cùng với việc đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Khánh Vy sẽ có tổng số điểm đăng ký xét tuyển lên đến 28.03.

Đạt giải học sinh giỏi quốc gia, Khánh Vy có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường ĐH.

Với Trường ĐH Ngoại thương (một trong những trường Khánh Vy ưu tiên), em được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh. Song Vy từ chối quyền được tuyển thẳng mà dùng tới điều kiện ưu tiên (cộng 2 điểm) cùng điểm thi để đăng ký xét tuyển vào những ngành khác mà em thấy thích hơn.

Ngoài Trường ĐH Ngoại thương, nguyện vọng thứ hai của Vy là vào Học viện Ngoại giao. Với giải Ba học sinh giỏi quốc gia, chỉ cần vượt qua mức điểm sàn Vy đã có thể vào được Học viện này. Mục tiêu này là trong tầm tay của nữ sinh này.

Tuy nhiên, hiện Vy vẫn chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng về trường đại học mà mình sẽ theo học.

nữ sinh nhại 7 thứ tiếng, Trần Khánh Vy, THPT chuyên Phan Bội Châu, nữ sinh Nghệ An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trước đó, Khánh Vy đã được Trường ĐH FPT cấp học bổng nhưng Khánh Vy sẽ không theo học tại trường này.

Khánh Vy chia sẻ, "Học bổng FPT là một kỷ niệm đẹp nhưng em sẽ dành nó cho người xứng đáng hơn em".

Mới đây, cô nữ sinh Nghệ An này gây bất ngờ khi xuất hiện trong một chương trình talkshow về IELTS trên truyền hình.

Trong chương trình, 9X xinh xắn này không chỉ thể hiện khả năng ngôn ngữ, mà còn đọc rap tiếng Anh khá hay, thu hút sự chú ý của mọi người.

nữ sinh nhại 7 thứ tiếng, Trần Khánh Vy, THPT chuyên Phan Bội Châu, nữ sinh Nghệ An

Khánh Vy (ở giữa) vui vẻ cùng bạn bè giờ ngoại khóa

Trước đó, hồi tháng 2 năm nay, cư dân mạng từng phát sốt với Clip một nữ sinh nhại 7 thứ tiếng với cách phát âm, ngữ điệu, cùng những ngôn ngữ cơ thể uyển chuyển hệt như người bản xứ.

Trong đoạn clip, Khánh Vy đã nói 6 thứ tiếng nước ngoài gồm: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy. Cuối clip, cô nàng còn “phát” giọng Sài Gòn và Hà Nội giống như một MC chuyên nghiệp.

Thí sinh tham khảo cách tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2016 TẠI ĐÂY.

Cách khai Phiếu đăng ký xét tuyển ĐH năm 2016 TẠI ĐÂY.

Cách xét tuyển vào các trường quân đội và công an năm 2016 TẠI ĐÂY

Thanh Hùng – Văn Bình

Tin liên quan



Xem nguồn

Nhân tướng học luận phúc lộc qua hình dáng tai

Posted: 20 Jul 2016 08:20 AM PDT


Trong nhân tướng, chỉ cần xem ngũ quan trên khuôn mặt là có thể đoán biết được phúc khí của một người, tướng tai xấu hay đẹp cũng góp phần quyết định phúc khí cả đời.

1. Vành tai mềm mại – thiếu dũng khí

Dùng tay sờ vào vành tai, nếu có cảm giác mềm mại thì người này đích thị là người có lối suy nghĩ tiêu cực, không có chính kiến, thiếu sự can đảm. Nếu nhìn chính diện khuôn mặt mà không thấy vành tai thì là người nhát gan, hành động nhút nhát, nếu muốn người này làm việc tốt thì cần có người bên cạnh giúp sức và đốc thúc.

Hơn nữa, người này mỗi khi gặp chuyện quan trọng thì lại không có chính kiến, do dự, cả tin và thường dễ bị lừa gạt. Đàn ông có vành tai mềm thì hay sợ vợ.

2. Vành tai lớn – cẩn trọng, sáng suốt

Người có vành tai lớn thường rất thông minh, lỗ tai lớn thì rộng lượng, bao dung. Hình dáng vành tai càng lớn thì càng có phúc khí, là người có lý trí mạnh mẽ, ham học hỏi, thích tìm tòi, khám phá cái mới. Người này cũng rất sáng suốt, phân biệt rõ trắng đen phải trái. Vành tai lớn cũng là biểu hiện của người có sức khỏe tốt, có cá tính và vô cùng cẩn thận. Trong công việc rất tập trung, làm đến nơi đến chốn, có nhiều ý tưởng sáng tạo, sự nghiệp ắt sẽ thành công.

nhan-tuong-blogtamsu.jpg-2

Nhân tướng học luận phúc lộc qua hình dáng tai

3. Tai nhỏ – hành động theo cảm tính, dễ xúc động

Người có tai nhỏ là người hành động theo cảm tính, khá tinh tế trong chuyện tình cảm nhưng ý chí lại không đủ kiên định, dễ bị lung lay bởi ý kiến của người khác, cuộc sống có chút mơ hồ. Bên cạnh đó, người này cũng dễ xúc động, nhanh mồm nhanh miệng nhưng lại khá nôn nóng, làm việc không tính toán, không kế hoạch nên cả đời khó đạt thành công, không thích hợp với việc buôn bán.

4. Vành tai dày – số phú quý

Người có vành tai dày là người có phúc khí, có số hưởng thụ, vành tai càng dày thì càng giàu có. Người này cũng có sức khỏe tốt, tính tình thoải mái, biết thông cảm với người khác, gia đình hạnh phúc, mối quan hệ đối nhân xử thế cũng không tồi. Về cơ bản, những người này không có tham vọng lớn nhưng họ lại không thiếu tiền tiêu và tài sản thì không ngừng gia tăng một cách tự nhiên.

5. Không có dái tai – kiếm tiền khó khăn

Dái tai mỏng và nhỏ là người có trí tưởng tượng phong phú, giàu tình cảm và có tính cách hướng nội nhưng hơi ảo tưởng và hành động thường không có kế hoạch, nhất thời thường xử sự thiếu suy nghĩ. Nếu dái tai nhọn thì vận tiền tài kém, chi nhiều hơn thu, thường gặp thất bại hoặc rủi ro. Người này muốn thành công không phải là chuyện dễ dàng, cần nâng cao năng lực và coi trọng việc quản lý tài sản hơn nữa.

nhan-tuong-blogtamsu.jpg-6

Nhân tướng học luận phúc lộc qua hình dáng tai

6. Tai dài – trường thọ

Người có tai dài là người trường thọ, thông minh và nhạy bén, cần cù và cẩn thận. Những người này có ít dục vọng, bằng lòng với cuộc sống hiện tại, sống một cách bình thản, họ chỉ mong muốn về già được sum vầy cùng con cháu.

7. Tai ngắn – bảo thủ

Người có tai ngắn là người bảo thủ, không có chủ kiến, thường hay ỷ lại, nhút nhát, an phận với cuộc sống hiện tại, không theo đuổi những mục tiêu mới trong cuộc sống. Những người này dù bên ngoài rất bình thản nhưng trong lòng lại có rất nhiều ảo tưởng, luôn mong muốn rằng mình sẽ làm một việc gì đó để được mọi người khen ngợi.

8. Tai lệch – dũng cảm, lý trí, làm việc cẩn thận

Vành tai sát vào đầu, nhìn nghiêng có vẻ hơi lệch là người tương đối thông minh, có lý trí, làm việc có kế hoạch, khả năng giữ bình tĩnh tốt. Không chỉ vậy, những người này còn rất am hiểu đạo lý, khá chu đáo và có tinh thần làm việc tốt. Khi gặp khó khăn những người này sẵn sàng đối mặt nên cũng dễ dàng gặt hái được thành công.

9. Tai dày – tiền vào như nước

Vành tai có thịt, lớn và đầy đặn là người trường thọ, nếu vành tai tròn mà lại nhiều thịt, rắn chắc thì người này có thể tự dựa vào năng lực của mình để làm nên sự nghiệp, vận khí tốt, dễ gặt hái thành công.

10. Tai mỏng – tiền tài không tụ

Người có tai mỏng là người thiếu tự tin, thường bị mất ngủ, ăn uống không có cảm giác ngon miệng, dễ bị táo bón. Người này không có sự tích tụ phúc khí, bản lĩnh kém, thường bị người khác sai bảo. Hình dáng tai đẹp nhưng lại mỏng thì cũng có chút tiền tài nhưng cũng sẽ tiêu hết một cách nhanh chóng, sự nghiệp có thể đạt được những thành tích nhất định nhưng không lớn lắm.



Source link

Điểm chuẩn đại học 2016 biến động thế nào?

Posted: 20 Jul 2016 07:54 AM PDT


 – Ngày 19/7, hầu hết các cụm thi trên cả nước đã công bố điểm thi THPT quốc gia 2016. Theo đánh giá của đại diện một số cụm thi, điểm liệt rơi nhiều vào môn Toán, tiếng Anh, Lịch sử, trong khi đó các môn Địa lý, Vật lý, Hóa học điểm số của thí sinh khá hơn.

điểm chuẩn đại học 2016, điểm thi THPT quốc gia, điểm thi THPT quốc gia 2016, xem điểm thi, tra cứu điểm thiđiểm chuẩn đại học 2016, điểm thi THPT quốc gia, điểm thi THPT quốc gia 2016, xem điểm thi, tra cứu điểm thi
Ảnh: Lê Anh Dũng

Môn tiếng Anh có điểm trung bình thấp

Là một trong những môn thi bắt buộc, quan sát này không ngoài dự báo.

Tại cụm thi ở Tây Ninh do Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM chủ trì, ở môn tiếng Anh, với 3.924 TS dự thi, điểm trung bình là 3.04, giá trị trung vị là 3.00 (có 50% thí sinh đạt trên 3.00), số TS đạt điểm 2.50 là nhiều nhất (1119 TS), có 1 TS đạt điểm cao nhất là 8.00 và có 2 TS bị điểm liệt.

Trong số 8 môn thi, Tiếng Anh là môn có điểm trung bình thấp nhất và số điểm thấp dưới điểm trung bình 3.04 là khá nhiều.Tuy nhiên đề thi có sự phân hóa ở phía điểm trên trung bình khá tốt.

Ở cụm thi này, tỉ lệ thí sinh đạt điểm dưới trung bình môn Ngoại ngữ lên tới 90%. Môn Toán có 112 em bị điểm liệt. Phổ điểm tập trung ở 14-17 điểm.

Ở cụm thi số 36 ở Hà Tĩnh, môn tiếng Anh ở phần tự luận có đến 11.684 bài làm bị điểm 0 trên tổng số 15.728 bài thi đã chấm.

Thống kê từ dữ liệu điểm thi tại cụm thi tại tỉnh Ninh Thuận vừa được Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM công  bố cho thấy, số thí sinh có điểm thi môn Ngoại ngữ dưới 5 là 9.628 thí sinh trên tổng số 10.332 thí sinh dự thi, chiếm 93,19%.

Số lượng thí sinh thi môn Ngoại ngữ có điểm số từ 7 trở lên chỉ là 157 thí sinh, chiếm 1,52%. Có 5 thí sinh tại cụm thi này bị điểm liệt ở môn Ngoại ngữ. Có 1 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,65 điểm.

Trao đổi với Người lao động, thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM phân tích với thí sinh ở tỉnh, ngoại ngữ thường không phải là môn thế mạnh. Phần đông thí sinh mong không bị điểm liệt là tốt.

Còn ông Trần Khắc Thạc, Phó Phòng Đào tạo Trường ĐH Thủy lợi, cũng cho hay điểm thi ngoại ngữ của cụm thi do trường này chủ trì năm nay khá thấp, cao nhất của khối D là 26,28. Trường có 1.090 thí sinh khối D đạt điểm từ 20 trở lên và chỉ có 7 thí sinh đạt từ 25,52 đến 26,05.

Lý giải cho việc điểm ngoại ngữ rất thấp , ông Thạc cho rằng vì cấu trúc đề môn ngoại ngữ cả hai phần trắc nghiệm và tự luận nên thí sinh không dễ kiếm điểm. Trên thực tế, mùa tuyển sinh năm trước nhiều thí sinh đã bỏ phần tự luận vì kiếm 2 điểm ở phần này khó hơn nhiều so với phần trắc nghiệm

Trả lời báo Thanh Niên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, cũng như năm ngoái, điểm của môn Ngoại ngữ năm nay thấp. Việc tổng thể điểm ngoại ngữ thấp là do môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp nên hầu hết thí sinh (TS) dự kỳ thi THPT quốc gia thi ngoại ngữ.Trong đó, có những em dân tộc thiểu số hoặc sống ở miền núi, ở vùng nông thôn,những nơi chất lượng dạy học môn ngoại ngữ chưa tốt, nên kết quả thi ngoại ngữ sẽ không cao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Biến động ở môn Toán, Lịch sử

Theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, môn Toán có nhiều thí sinh bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống).

 Ở cụm thi do Trường ĐH Sài Gòn chủ trì (dành cho thí sinh Long An), điểm Toán cao nhất là 9 điểm, có 431 thí sinh bị điểm liệt. Tại cụm thi Sóc Trăng, có 60 thí sinh bị điểm liệt môn Toán. Lần lượt,các cụm thi Cà Mau do Trường ĐH Y dược Cần Thơ tổ chức và cụm Bà Rịa – Vũng Tàu do Trường ĐH Tôn Đức Thắng chủ trì có 197 và 246 thí sinh bị điểm liệt môn Toán.

điểm chuẩn đại học 2016, điểm thi THPT quốc gia, điểm thi THPT quốc gia 2016, xem điểm thi, tra cứu điểm thi
Ảnh: Đinh Tuấn

Lịch sử là môn năm nay được ít thí sinh lựa chọn nhất. Ở môn này đã xuất hiện các bài thi có điểm 10, điểm 9,75;song điểm liệt vẫn xuất hiện. Tại cụm thi ĐH Sài Gòn, Lịch sử là môn có điểm số thấp nhất: 106 thí sinh bị điểm liệt, 262 thí sinh từ 5 điểm trở lên. Ở cụm Cần Thơ, có 334/994 thí sinh đạt 5 điểm trở lên, 7 thí sinh bị điểm liệt…

Ở phía Bắc, chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Lê Huy – Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho biết, số bài thi bị điểm liệt giảm đáng kể so với năm trước, chủ yếu ở môn Toán và tiếng Anh. Nếu như năm ngoái cụm thi tốt nghiệp của tỉnh có hơn 200 điểm liệt thì năm nay chỉ còn hơn chục trường hợp, chủ yếu là thí sinh tự do.

Địa lý, Vật lý và Hóa học là những môn được đánh giá là dễ kiếm điểm hơn cho thí sinh.

Ở các cụm như Trà Vinh, Tây Ninh, Hậu Giang, Bạc Liêu, số thí sinh đạt từ 7-9 điểm Địa lý khá nhiều. Tại cụm Bà Rịa – Vũng Tàu, tỷ lệ thí sinh từ 5 điểm trở lên ở môn Vật lý là cao nhất trong số các môn. Môn Hóa học cũng có tỷ lệ thí sinh đạt 5 điểm trở lên tương đối cao.

Điểm chuẩn dự báo thấp hơn năm trước

Phân tích với Người lao động, đại diện tuyển sinh các trường ĐH Thủy lợi, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dự đoán điểm chuẩn đại học năm nay có khả năng giảm. Các trường ở tốp trên sẽ không bị ảnh hưởng.

Với phổ điểm chủ yếu từ 4 – 7, điểm chuẩn các trường từ tốp giữa trở đi cóthể giảm nhẹ. Năm nay, tổng số thí sinh dự thi THPT quốc gia đã giảm cơ học từ khoảng 1 triệu xuống còn 850.000 em, trong số đó thí sinh dự thi chỉ để tốt nghiệp tăng lên.

Ông Nguyễn Khắc Khiêm, Trưởnng phòng Đào tạo Trường ĐH Hàng hải cho hay, mặt bằng điểm năm nay của thí sinh Hải Phòng không chênh lệch so với năm 2015. Dự đoán điểm sàn xét tuyển đại học năm nay sẽ ở mức 15 điểm.

Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, mức độ phân hóa của đề thi năm nay khá tốt. Về phổ điểm, có thể hình dung:  bài thi ở dải điểm cao như 9,10 giảm vì điểm năm nay chia nhỏ hơn nên khoảng cách phân bố nhỏ hơn nên phổ điểm không bị dốc ở phần điểm cao.  Năm nay, ở các trường tốp trên tuyển sinh sẽ dễ hơn. Mọi năm nhiều em cùng ngưỡng điểm, cùng kết quả phải dùng đến tiêu chí phụ để tuyển – thì năm nay các trường không phải sử dụng đến tiêu chí phụ trong xét tuyển.

  • Nguyễn Thảo(tổng hợp)

Tin liên quan



Xem nguồn

Đàn ông thích bạn thật hay trêu đùa, nhìn 17 dấu hiệu này là rõ

Posted: 20 Jul 2016 07:19 AM PDT


Dưới đây là 17 dấu hiệu chứng tỏ chàng không thực sự yêu bạn

1. Tán tỉnh bâng quơ là không thích, nếu thích thật thì lúc nào cũng dè dặt cẩn thận.

2. Nếu bạn cứ mãi không chắc chắn rằng người con trai này liệu có thích bạn hay không, vậy người đó chính xác là không thích bạn.

3. Một chàng trai khi biết một cô gái thích mình liền đối xử với cô gái ấy một cách hờ hững, lãnh đạm, vậy chứng minh chàng trai này không thích cô gái ấy.

4. Khi đang liên lạc bình thường bỗng nhiên bạn cảm thấy số lần người ấy tìm bạn nói chuyện ít hẳn đi, có phải người ấy hết thích bạn rồi hay không, vậy câu trả lời là đúng rồi đó. Vì người ta đang bận nói chuyện với những cô nàng khác.

1495419

Đàn ông thích bạn thật hay trêu đùa, nhìn 17 dấu hiệu này là rõ

5. Tin nhắn chỉ "Seen" mà không trả lời.

6. Con trai là một sinh vật có tính chiếm hữu rất mạnh, nếu người ta thích bạn, tất cả những nơi bạn xuất hiện, người đó sẽ để lại dấu vết "Cô gái này tôi đánh dấu rồi nhé!". Cứ bắt bạn phải đoán này đoán kia, vậy 8, 9 phần là không thích bạn.

7. Bạn hãy tự hỏi mình anh ấy nói gì khi hai bạn giao tiếp với nhau? Nếu đáp lại một đoạn tin nhắn dài của bạn chỉ là câu trả lời vẻn vẹn có hai, ba từ thì anh ta đang cố gửi đến bạn thông điệp: bạn không phải là người trong lòng anh ta.

8. Nếu như người ấy thích bạn, chắc chắn bạn sẽ bị hắn lôi vào cuộc sống của mình. Bạn có thể sẽ cảm thấy bị làm phiền đôi chút khi anh chàng liên tục gọi điện, hoặc nhờ vả những chuyện vô cùng linh tinh. Trái lại, nếu chỉ coi bạn là một người bạn đơn thuần, thì có lẽ bạn sẽ luôn là người chủ động trong các cuộc gặp đó.

10. Nam giới thường sẽ để mắt đến cô gái mà họ thích, cho dù cô nàng có hơi ngăm đen hay chân không được dài như người mẫu. Còn nếu anh ấy không thích bạn, thì chàng sẽ chẳng ngần ngại ngoái đầu nhìn theo một bé nào đó trên đường, nói mãi về những cô gái hấp dẫn, hay thỉnh thoảng trêu ghẹo người khác ngay cả khi hai bạn đang nói chuyện.

cau_noi_noi_tieng_ve_tinh_yeu

Đàn ông thích bạn thật hay trêu đùa, nhìn 17 dấu hiệu này là rõ

11. Anh chàng chưa bao giờ rủ bạn đi chơi và thay vào đó để chế ngự trái tim chàng bạn là người chủ động hẹn hò. Tuy nhiên hết lần này đến lần khác chàng đưa ra vô số những lý do thiếu thuyết phục để không phải đi cùng bạn. Điều này đơn giản vì anh ấy không nỡ nói không một cách thẳng thừng để làm bạn tổn thương. Con gái ạ, nếu một chàng trai thích bạn anh ấy sẽ tìm mọi cách để hai bạn có cơ hội gặp nhau.

12. Người ấy bỗng nhiên trở nên thật bận rộn. Luôn miệng nói "Anh bận rồi", nhưng chỉ bận với bạn mà thôi.

13. Chủ động hẹn người ấy đi xem phim, mua sẵn hai vé đứng ở trước cửa phòng chiếu chờ. Tới tận khi phim đã bắt đầu người ấy mới nhắn tin nói người ấy không đến được. Khoảnh khắc ấy tôi mới hiểu rằng người ấy thực sự không thích tôi, vừa khóc vừa xem hết bộ phim, còn tờ vé còn dư lại của người ấy muốn xé mà xé mãi không được.

14. Cái thứ tình cảm gọi là thích này, chỉ cần nhìn vào mắt nhau là có thể lập tức hiểu được. Không thích cũng vậy.

15. Người ta lấy lòng bạn ở mặt ngoài nhưng thực tế thì chưa trả giá điều gì vì bạn. Quấn lấy bạn nói vài câu đường mật, nhưng chẳng cho bạn bất kì hứa hẹn nào. Dập tắt mọi ngọn lửa khả năng, rồi lại cho bạn một tia sáng le lói.

16. Tôi một câu, người ấy một câu. Tôi ngừng, người ấy ngừng. Lần nào cũng khiến tôi như thể đang hỏi câu hỏi điều tra vậy.

17. Khi đi cùng bạn sẽ chê đường dài… Khi ăn cùng bạn sẽ ăn rất nhanh… Khi xem phim cùng bạn sẽ ngủ gật… Khi chat với bạn thường trả lời tin nhắn rất chậm… Trong bất giác, bạn đã trở thành nỗi phiền toái lớn nhất của người ta.



Source link

Cậu học trò nghèo bị ung thư mắt chắc suất vào đại học

Posted: 20 Jul 2016 07:11 AM PDT


Trước đó, năm 2014 báo Điện tử Dân trí đã thông tin trong bài: "Thương học trò lớp 10 chờ phép màu cứu đôi mắt" phản ánh trường hợp cháu Nghị suốt 7 năm liền chống chọi với bệnh ung thư hốc mắt, gia đình sống trong kiệt quệ phải bán hết đất đai, tài sản.

Ông Nguyễn Văn Điền, ngụ ấp Kinh Gãy (Phú Mỹ, Mõ Cày Bắc, Bến Tre), cha của Nghị cho biết: "Năm học lớp 5 thấy Nghị bị nhức mắt, nhức đầu, mắt trái lòi ra nên gia đình đưa đi bệnh viện khám. Sau nhiều lần khám, chụp hình bác sĩ kết luận Nghị bị hạch ác tính trong hốc mắt, phải phẫu thuật rồi xạ trị suốt mấy năm liền. Lúc đó gia đình không có tiền nên tôi phải cắt đất bán dần để có tiền lo chữa bệnh cho con". Suốt nhiều năm liền điều trị với hàng chục lần vô hóa chất, xạ trị nên việc học của Nghị bị gián đoạn mất 2 năm.

Cháu Nghị chia sẻ kết quả học tập của mình

Sau khi Dân trí thông tin, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ với số tiền gần 80 triệu đồng để giúp gia đình vượt qua khó khăn, cháu Nghị vừa trị bệnh, vừa an tâm tới lớp.

Không phụ lòng những nhà hảo tâm, suốt 2 năm liền cháu Nghị đều là học sinh giỏi của trường. Không chỉ học giỏi, Nghị còn là một cán bộ đoàn nhiệt tình, tích cực thạm gia các hoạt động của trường. Năm vừa rồi nghị là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Học tập và Nghiên cứu khoa học của Trường THPT Ngô Văn Cấn. Với những thành tích đó, ngày 27/6 Nghị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Dù vừa học vừa chống chọi lại bệnh tật nhưng Nghị đạt kết quả rất cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, Nghị đạt được số điểm khá cao với môn Toán 7 ; Vật lý 7,2; Hóa học 7,4. Nghị cho biết: "Khi được những nhà hảo tâm giúp đỡ con đã cố gắng hết mình để học tập nhằm không phụ lòng của tất cả mọi người. Do bệnh, liên tục bị nhứt đầu nên ngày nào con cũng phải uống thuốc, phải ngủ sớm, không được học bài nhiều và phải sắp xếp giữa việc học và nghỉ ngơi thật khoa học vì sức khỏe không cho phép".

Với tổng số điểm khối A đạt 22,6 (cộng thêm 1 điểm ưu tiên vùng – PV), Nghị dự định sẽ nộp hồ sơ vào ngành Sư phạm Vật lý (Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần thơ) với ước mơ trở thành một thầy giáo đứng trên bục giảng. Năm nay, điểm số cao khá hiếm nên gần như chắc chắn Nghị sẽ có một suất trong trường đại học.

Nghị quyết tâm học tập để trở thành giáo viên

Bà Bồ Thị Tuyết Thu, mẹ Nghị cho biết: "Khi nghe báo kết quả nghị đạt điểm cao, sẽ đỗ đại học gia đình mừng lắm. Suốt 2 năm qua, gia đình tiết kiệm từng đồng để chữa bệnh và lo cho cháu ăn học. Bây giờ đất đai không còn, số tiền nhà hảo tâm ủng hộ cũng gần hết nhưng vợ chồng chúng tôi cũng quyết tâm làm lụng cho cháu ăn học đến nơi đến chốn".

Theo bà Thu, hiện tại gia đình lo nhất là sức khỏe vì nghị vừa lo học vừa phải chống chọi với bệnh tật. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, Nghị phải nhập viện điều trị viêm amiđan, tim đập chậm suốt 1 tuần lễ vừa mới về nhà mấy ngày nay. Hiện tại, cứ 3 tháng gia đình phải đưa Nghị lên TPHCM để tái khám, lấy thuốc về uống. Vì vậy, dù số điểm khá cao nhưng gia đình phải tính chi li để để chọn ngành nào phù hợp với sức khỏe Nghị.

Dù khó khăn nhưng gia đình sẽ cố gắng lo cho Nghị học hết đại học

Gặp Nghị, cháu chia sẻ rằng: "Chính báo Điện tử Dân trí đã tạo một phép màu giúp cháu và gia đình có nghị lực để chống chọi với bệnh tật và tiếp tục học hành. Trong thời gian tới, dù khó khăn đến mấy cháu cũng ráng cố gắng hết sức để tốt nghiệp đại học, trở thành một thầy giáo. Nhân đây, cho cháu xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban biên tập báo Điện tử Dân trí, tất cả những nhà hảo tâm đã giúp đỡ cháu trong thời gian qua".

Hoàng Trung



Xem nguồn

3 cô gái cùng lớp chuyên Anh đạt điểm tuyệt đối môn Toán

Posted: 20 Jul 2016 06:28 AM PDT


Sau ngày đầu tiên công bố điểm thi kỳ thi THPT quốc gia 2016, đã xuất hiện nhiều thí sinh có kết quả điểm tuyệt đối, cùng với những thông tin bên lề thú vị.

Những điểm 10 đặc biệt ở môn Toán 

Trong số 8 thí sinh đạt điểm 10 môn Toán của cả nước, có một điều khá thú vị là có 2 trường hợp, đều là 3 bạn cùng học một lớp.

Đó  là 3 nữ sinh cùng học lớp chuyên Anh Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa): Nguyễn Quỳnh Anh, Nguyễn Anh Linh Giang và Phan Thanh Huyền đều đạt điểm 10 môn Toán tại cụm thi số 34 do ĐH Hồng Đức chủ trì.

điểm thi THPT quốc gia, tra cứu điểm thi, điểm thi THPT quốc gia 2016, xem điểm thi, thủ khoa, điểm 10

Nguyễn Quỳnh Trang (áo trắng) – HS lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu – cùng em trai

Cô Lại Thị Thu Hiền – Hiệu phó Trường THPT Chuyên Lam Sơn xác nhận, 3 nữ sinh xuất sắc này đều là học sinh lớp 12 chuyên Anh của trường, nhưng cả 3 em đều thích học Toán, tính tình cẩn thận, chăm chỉ. Bí quyết học tốt môn Toán của cả 3 em đều là ngoài đọc kiến thức trong sách giáo khoa, các em thường xuyên tìm kiếm các bài toán hay, lạ trên mạng hoặc trong sách tham khảo, nâng cao.

Theo ghi nhận của Tuổi trẻ, một cặp đôi cùng tiến, cùng tên và cùng lớp của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) cũng đạt được kết quả đáng nể này. Trần Quỳnh Trang và Trần Thu Trang (học sinh lớp 12 chuyên Toán), ngoài điểm 10 môn Toán còn đạt điểm rất cao ở 2 môn còn lại. Trần Quỳnh Trang đạt 9,8 môn Lý và 9,6 môn Hóa, tổng điểm 29,4; trong khi Thu Trang đạt 9,4 môn Lý và 9,6 môn Hóa.

Đặc biệt, lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu của hai em còn có một bạn nam khác cũng đạt điểm 10 môn Toán là em Lê Khắc Tuấn.

(Xem thêm thông tin về Trần Quỳnh Trang TẠI ĐÂY)

điểm thi THPT quốc gia, tra cứu điểm thi, điểm thi THPT quốc gia 2016, xem điểm thi, thủ khoa, điểm 10
Ảnh minh họa: Đinh Tuấn

Điểm 10 môn Hóa của nam sinh Cà Mau

Lý An Kỳ (học sinh Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau) là nam sinh đạt điểm tuyệt đối môn Hóa học trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Sinh ra trong gia đình lao động bình thường, Kỳ luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập với mơ ước trở thành một dược sĩ giỏi, bào chế ra những loại thuốc tốt, rẻ để gánh bớt nỗi lo cho người nghèo.

Chia sẻ với Tuổi trẻ, Kỳ cho biết, em dự định sẽ nộp hồ sơ vào Trường ĐH Y dược TP.HCM để thỏa mãn đam mê với môn Hóa học và với ngành dược mà mình yêu thích.

Hai điểm 9,95 môn tiếng Anh

Theo ghi nhận chưa có thí sinh nào đạt điểm 10 tuyệt đối môn tiếng Anh trên cả nước, song ở cụm thi ĐH Luật TP.HCM đã có 2 thí sinh đạt 9,95 điểm. Ở cụm thi này có 54/1566 thí sinh đạt điểm tiếng Anh từ 9 điểm trở lên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chiến sĩ công an đạt điểm 10 môn Lịch sử

Thí sinh Nguyễn Thái Ngạn – một chiến sĩ công an tới từ tỉnh An Giang đã xuất sắc giành điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Được biết, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2013, Nguyễn Thái Ngạn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, rồi được phân về Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh An Giang.

điểm thi THPT quốc gia, tra cứu điểm thi, điểm thi THPT quốc gia 2016, xem điểm thi, thủ khoa, điểm 10
Thí sinh Nguyễn Thái Ngạn đạt điểm 10 môn Lịch sử

Năm nay, Ngạn thi 3 môn, trong đó 2 môn Văn và Địa cũng đạt điểm khá cao: Văn 7,75 điểm và Địa 9 điểm. Cách đây 4 năm, Ngạn đăng ký thi khối A vào ĐH Công nghiệp TP.HCM nhưng không trúng tuyển. Năm nay, với điểm số này, nam sinh dự kiến sẽ nộp hồ sơ vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân (Hà Nội).

Chia sẻ bí quyết giành điểm tuyệt đối môn Lịch sử, Ngạn cho biết từ nhỏ đã thích học các môn xã hội. Ngoài giờ học, cậu thường đọc thêm sách báo, lên mạng đọc thông tin, bổ sung kiến thức để có những liên hệ tốt ở các câu hỏi mở.

Nữ sinh người Tày đạt điểm trên 30

Là người con của dân tộc Tày, học lớp chuyên Toán trường chuyên tỉnh Cao Bằng, Nguyễn Thị Vân Khánh chọn thi khối D với điểm số cả 3 môn đều xuất sắc: Toán 8,75, Văn 9 điểm và tiếng Anh 9,5 điểm. 

điểm thi THPT quốc gia, tra cứu điểm thi, điểm thi THPT quốc gia 2016, xem điểm thi, thủ khoa, điểm 10
Nguyễn Thị Vân Khánh (phải) và cô giáo. Ảnh: NVCC

Sau khi được cộng điểm ưu tiên khu vực và điểm khuyến khích khi đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Khánh đạt trên 30 điểm và dự định sẽ nộp hồ sơ vào ĐH Ngoại thương Hà Nội hoặc Học viện An ninh nhân dân.

Khánh cho biết em không quá bất ngờ trước kết quả này, vì sau khi thi xong đã ước tính được điểm số của mình. Nữ sinh từng đạt giải Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh nên điểm số 9,5 của em hoàn toàn dễ hiểu.

Em chia sẻ, với sự phát triển của công nghệ và mạng internet hiện nay, học sinh dân tộc, miền núi hoàn toàn có thể bắt kịp những thông tin mà học sinh miền xuôi được biết.

Với Khánh, mạng xã hội Facebook là một công cụ rất đắc lực giúp em có thể trao đổi kiến thức, tài liệu với bạn bè và thầy cô một cách nhanh chóng.

Thí sinh đạt điểm 10 duy nhất ở TP.HCM

Hoàng Minh Huyền (thí sinh tại cụm thi số 9 do ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì) là thí sinh duy nhất của TP.HCM đạt điểm 10 môn Hóa và cũng là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 trong tất cả các môn.

Huyền là cựu học sinh của Trường THPT Tư thục Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình). Năm nay, Huyền dự thi 5 môn: Toán 9,25; Văn 7; Lý 9,4; Hóa 10; tiếng Anh 7,63. Có thể thấy điểm thi 3 môn Toán, Lý, Hóa của nữ sinh này rất xuất sắc.

Tin liên quan



Xem nguồn

Comments