Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


HS giỏi lớp 9 có nguy cơ “trượt” trường công: Giám đốc Sở GD-ĐT lên tiếng

Posted: 01 Jul 2016 10:17 AM PDT


Theo ông Tứ, việc những em học sinh giỏi lớp 9 với điểm xét tuyển tuyệt đối 41,5 điểm (mỗi năm học sinh giỏi được tính 10 điểm, 1,5 điểm nghề giỏi), nhưng điểm trung bình năm lớp 9 dưới 8,5 có được học trường THPT Lý Tự Trọng hay không là quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa.

"Nếu tỉnh đồng ý 1 lớp thì tuyển thêm 1 lớp, 2 lớp thì tuyển thêm 2 lớp. Việc chấp nhận hay không là quyền quyết định của tỉnh nhưng mà nếu tỉnh không đồng ý thì những em này vẫn được học trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, một trường chất lượng cũng rất là tốt", ông Tứ khẳng định.

Trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang, Khánh Hòa

Trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang, Khánh Hòa

Trước đó như báo Dân trí đã phản ánh, năm học 2016-2017, trường THPT Lý Tự Trọng có chỉ tiêu xét tuyển 630 em học sinh lớp 10. Theo ông Lê Tấn Sỹ, Hiệu trưởng trường THPT Lý Tự Trọng, hiện có 734 em đạt điểm 41,5 điểm (2 em được tuyển thẳng là 736 em). Với chỉ tiêu của trường là 630 em thì lấy mốc 41,5 điểm, điểm trung bình lớp 9 là 8,5 thì có 644 em (dư 14 em so với chỉ tiêu). Trong trường hợp, nếu phương án trên được lựa chọn thì có 92 em cũng là học sinh giỏi với 41,5 điểm, điểm trung bình lớp 9 dưới 8,5 bị loại.

Ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa chiều ngày 1/7 cho biết, hiện giờ 630 chỉ tiêu lớp 10 của trường THPT Lý Tự Trọng là phù hợp với kế hoạch năm học 2016-2017. Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa, nếu tỉnh cho mở thêm lớp thì kinh phí phải bổ sung, giáo viên phải bổ sung. Cụ thể, nếu mở thêm 1 lớp thì tăng tỷ lệ 2,5 giáo viên; mở thêm 2 lớp thì tăng 5 giáo viên; 3 lớp thì tăng 7,5 giáo viên, cùng cơ sở vật chất, phương tiện dạy học.

"Mình làm công tác giáo dục thì mình cũng muốn các cháu có chỗ nó học, không học trường Lý Tự Trọng thì học trường Nguyễn Văn Trỗi. Hai trường kề bên, chất lượng ngang nhau, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT cũng ngang nhau", Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa chốt lại.

Viết Hảo



Xem nguồn

Nghĩa tình những chuyến xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh

Posted: 01 Jul 2016 09:35 AM PDT


Trong những ngày diễn ra kì thi THPT Quốc gia, câu lạc bộ Exciter Huế đã tổ chức đưa đón miễn phí người nhà và sĩ tử và tặng các suất cơm miễn phí. Tại địa điểm thi trường ĐH Sư phạm Huế rất nhiều bạn thí sinh đã được các thành viên câu lạc bộ đưa đón và tìm phòng trọ giá rẻ.

Bạn Hồng Loan, một thí sinh đến từ huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã được thành viên câu lạc bộ này giúp đỡ đưa đón tận tình, chia sẻ: “Em từ quê lên đây thi may mắn được các anh trong câu lạc bộ Exciter Huế đưa đi thi, đón lúc thi về làm em cảm thấy rất vui và ấm áp. Xin gửi lời cám ơn đến các anh”.

Đoàn xe và các thành viên trong câu lạc bộ Exciter Huế sẵn sàng phục vụ các sĩ tử

Đoàn xe và các thành viên trong câu lạc bộ Exciter Huế sẵn sàng phục vụ các sĩ tử

Các thành viên đang giúp đỡ đưa đón các sĩ tử

Các thành viên đang giúp đỡ đưa đón các sĩ tử

Ngoài đưa đón miễn phí sĩ tử, câu lạc bộ còn dành tặng 800 suất cơm miễn phí cho sĩ tử, phụ huynh tại số 72 đường Hai Bà Trưng, TP Huế trong 3 ngày thi từ 1-3/7. Mỗi suất cơm trị giá 20 nghìn đồng bao gồm: cơm, chuối, nước suối.

Anh Hồ Lê Anh Tiến, Trưởng ban tổ chức hoạt động này cho biết: “Tôi cùng các anh em trong câu lạc bộ tổ chức hoạt động này để giúp các em thí sinh có một mùa thi an toàn và tiết kiệm. Việc làm của chúng tôi tuy nhỏ nhưng hy vọng phần nào sẽ góp phần giúp các em có một kỳ thi thành công, tốt đẹp”.

Địa điểm mà câu lạc bộ Exciter tổ chức tặng suất cơm cho các sĩ tử

Địa điểm mà câu lạc bộ Exciter tổ chức tặng suất cơm cho các sĩ tử

Được biết, câu lạc bộ Exciter Huế là nơi gặp gỡ của những người đam mê, yêu thích xe với mục đích hoạt động là cùng quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Các thành viên câu lạc bộ thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và nhân đạo. Đây là năm thứ ba, câu lạc bộ này tổ chức hoạt động giúp đỡ sĩ tử trong mùa thi từ nguồn kinh phí của anh em câu lạc bộ đóng góp.

Quỳnh Nga – Đại Dương



Xem nguồn

HÃY TRÁNH NGƯỜI ĐÀN ÔNG HAY NÓI NHỮNG CÂU SAU NẾU KHÔNG MUỐN CẢ ĐỜ CHỊU NHỤC

Posted: 01 Jul 2016 09:31 AM PDT


HÃY TRÁNH NGƯỜI ĐÀN ÔNG HAY NÓI NHỮNG CÂU SAU NẾU KHÔNG MUỐN CẢ ĐỜ CHỊU NHỤC

Nếu bạn có người chồng/người yêu như vậy thì có lẽ sẽ phải xác định một cuộc sống vô vị suốt đời hoặc từ bỏ anh ta .

 

 

 

Khi bạn đang hào hứng vui vẻ muốn nói chuyện với anh ấy, anh ấy lại bực bội thốt ra một câu: "Sao em còn nói nhiều hơn cả bà tám vậy!". Câu nói này quả thật có tính đả kích rất lớn, đa số phụ nữnhận được đều cảm thấy rất ấm ức.

Và nếu bạn có người chồng/người yêu như vậy thì có lẽ sẽ phải xác định một cuộc sống vô vị suốt đời hoặc từ bỏ anh ta.

1. Sao em phiền phức thế nhỉ!

Khi bạn đang hào hứng vui vẻ muốn nói chuyện với anh ấy, anh ấy lại bực bội thốt ra một câu: "Sao em còn nói nhiều hơn cả bà tám vậy!". Câu nói này quả thật có tính đả kích rất lớn, đa số phụ nữnhận được đều cảm thấy rất ấm ức. Nhưng các chàng có biết không, đến một ngày nào đó, khi bạn thực sự muốn nói chuyện với nàng, nàng sẽ đáp lại: "Hôm nay em không có hứng."

2. Em thì biết cái gì!

Câu này luôn khiến tôi cảm thấy khó hiểu, chẳng phải cả đàn ông và phụ nữ đều có những chuyện không biết hay sao, vậy mà lại nhiều lần nghe thấy các chàng nói câu này với bạn gái của mình. Đàn ông luôn cho rằng mình đúng, cho dù phụ nữ có không hiểu thật đi nữa thì cũng nên biết chọn nặng nhẹ, phụ nữ luôn sợ bị người mình yêu coi thường, cho dù là một cô vợ ngốc nghếch không hiểu đời thì chẳng phải cũng là do các anh theo đuổi cưới về hay sao.

3. Lấy em về để làm việc này mà.

Có phải chồng bạn rất hay nói với bạn câu này không? Lúc giặt quần áo, nấu cơm, dạy con học… đều có thể được nghe. Nhưng câu này thực sự lại khiến phụ nữ rất khó chịu, chẳng khác gì nói với bảo mẫu cả, "Nếu cần bảo mẫu sao anh còn cố lấy tôi về làm gì?" Vợ là ai chứ? Là người sớm tối bên mình, sao có thể so sánh với bảo mẫu.

4. Em giống hệt bố mẹ em.

Câu này có chút nhẫn tâm đó, một câu mà mang cả nhà người ta ra nói. Đàn ông nói chuyện phải biết chừng mực, đừng bao giờ mắng vợ lại lôi luôn cả nhà cô ấy vào. Làm người phải biết trước sau, bố mẹ vợ nuôi con gái đến lúc trưởng thành, đem gả cho bạn, gửi gắm cả đời của cô ấy cho bạn còn chưa đủ sao, đừng quá nhỏ mọn.

5. Mẹ anh nói phải…

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn rất phức tạp. Làm chồng, bạn phải có chính kiến của mình, mở miệng ra đã "mẹ anh nói" khác gì coi mẹ còn hơn vợ. Vợ bạn nghe thấy ba chữ này chắc chắn nửa câu sau là gì cũng không muốn nghe nữa, trong lòng đã khó chịu vô cùng. Đàn ông đã kết hôn rồi mà vẫn luôn lấy lời mẹ ra nói thì đến bao giờ mới có thể trưởng thành.

6. Em quản được sao?

Khi đàn ông đã quyết tâm làm việc gì thì phụ nữ khó có thể cản nổi, chính vì thế, người phụ nữthông minh chính là người để cho chồng mình làm việc anh ấy muốn làm, khi gặp phải khó khăn, tự khắc anh ấy sẽ quay lại. Trước đó, người vợ nên phân tích lợi hại với chồng, nhưng nhất định không nên ngăn cản, kẻo anh ấy sẽ giận quá mà không kiêng nể: "Anh muốn làm em quản được sao?" , "Em là vợ anh sao em không quản được?" "Lấy vợ về để bị quản thúc sao?" Những lời này mà cũng có thể nói ra sao?

7. Em ăn của anh, uống của anh, còn muốn gì nữa?

Câu này đa phần là của các ông chồng dành cho vợ, so với dao cắt còn có phần đau lòng hơn. Làm vợ sợ nhất là gặp phải người chồng không biết thông cảm như thế này, sự cực nhọc vất vả khi làm việc nhà chắc chắn anh không biết, dù có hi sinh đến mấy thì anh cũng không nhìn thấy. Chính vì thế, khi anh nói ra câu này, cũng là lúc bạn nên tự lập rồi.

8. Con chẳng có tí nào giống bố cả

Câu này tám phần là các ông chồng nói khi con cái phạm lỗi rồi. Làm đàn ông, dù là lúc tức giận cũng không được bừa bãi nói ra câu này. Nói rõ ra thì sinh con không phải là chuyện phụ nữ có thể làm một mình, nuôi dạy con lại càng không phải việc của một mình phụ nữ, con cái không nghe lời, không chăm chỉ học hành chẳng lẽ đều là lỗi của mẹ? Nặng lời một chút, chẳng phải câu này chính là sự sỉ nhục đối với các ông chồng hay sao?

9. Ở được thì ở, không ở được thì ly hôn đi!

Câu này có vẻ rất cao thượng nha, anh ấy cho bạn sự lựa chọn, muốn làm gì thì làm thế đó. Nhưng thực tế, câu này có thể làm sáng tỏ hai vấn đề: thứ nhất, anh ấy đối với bạn đã không còn bao nhiêu tình cảm nữa rồi, nên dù bạn làm gì anh ấy cũng không để ý; thứ hai, anh ấy đã "bắt thóp" bạn rồi, biết chắc bạn yêu anh ấy nên mới lấy câu này da dọa bạn.

10. Chuyện này thì liên quan gì đến anh!

Phụ nữ cần nhất là cảm giác an toàn, khi cô ấy gặp phải rắc rối, hoặc là có việc cần đến sự giúp đỡ của chồng. Vậy mà anh ấy lại dửng dưng nói một câu "không có quan hệ gì", quả thật khiến cô ấy vừa ngạc nhiên vừa đau lòng.

Linh Chi



Source link

Tăng sinh tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2016

Posted: 01 Jul 2016 08:53 AM PDT


Trao đổi với PV, thầy Thạch Rích- Phó Hiệu trưởng Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ (tọa lạc tại TP Sóc Trăng) cho biết: "Kỳ thi này trường có 38 tăng sinh đăng ký dự thi, trong đó có 16 tăng sinh tham gia kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT, còn 22 tăng sinh dự thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học, cao đẳng".

Các Tăng sinh đi thi buổi thi đầu tiên.

Các Tăng sinh đi thi buổi thi đầu tiên.

Nói về thành tích học tập của các Tăng sinh, thầy Thạch Rích vui vẻ: "Lớp 12 năm nay có 38 học sinh, kết quả xếp loại học tập cuối năm có 27/38 học sinh đạt học lực giỏi và khá, chiếm 71%. Trong đó tiêu biểu là các Tăng sinh Kon Chuôn (điểm trung bình các môn cuối năm là 8,9), Chau Thương (8,7), Lư The (8,5), Triệu Hoàng Diễm (8,0),… Nhiều năm trước, các Tăng sinh lớp 12 đi thi tốt nghiệp THPT luôn đạt tỉ lệ cao thuộc hàng nhất, nhì khối GDTX, nhiều Tăng sinh đỗ thủ khoa. Năm học 2014-2015 vừa qua, tỉ lệ tốt nghiệp đạt trên 96%, cao nhất hệ GDTX và cao hơn nhiều trường của hệ giáo dục phổ thông khác".

Theo thầy Rích, các Tăng sinh theo học ở trường là những người được giới thiệu từ các tỉnh trong khu vực ĐBSCL vào trường học từ chương trình bậc THCS đến THPT. Tất cả đều là người dân tộc Khmer, rất cần cù, chăm chỉ, chịu khó học tập. Sau khi thi tốt nghiệp THPT, nhiều Tăng sinh dự thi vào các trường Đại học ở khu vực như Đại học Cần Thơ, Đại học Trà Vinh, Đại học dự bị TPHCM. Nhiều Tăng sinh của trường học giỏi, thi đỗ thủ khoa tốt nghiệp THPT, thi đỗ vào các trường Đại học, nay trở thành những cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện, thành phố… của các địa phương trong khu vực. Cụ thể như Tăng sinh Danh Đổng hiện là Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang; Tăng sinh Lâm Sô Ron hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Khmer Pali tỉnh Trà Vinh…

Tăng sinh Kon Chuôn.

Tăng sinh Kon Chuôn.

Trò chuyện với Tăng sinh Kon Chuôn (SN 1985), Tăng sinh này cho biết: "Tôi là người dân tộc Khmer ở Hà Tiên (Kiên Giang) được chọn vào học ở trường. Chúng tôi rất tự hào khi được học ở trường Bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ, nơi đào tạo nguồn trí thức cho đồng bào dân tộc Khmer ở ĐBSCL. Vì vậy, chúng tôi luôn chú ý học tập, cố gắng hết mình để đạt thành tích cao trong học tập để sau này trở về phục vụ quê hương đất nước".

Hỏi về kết quả học tập của mình, Tăng sinh Kon Chuôn cho biết: Những năm theo học ở trường, Kon Chuôn luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Riêng kết quả lớp 12 năm nay, điểm trung bình các môn của Tăng sinh này là 8,9. Kỳ thi này, Tăng sinh Kon Chuôn đăng ký xét tốt nghiệp THPT và xét vào Đại học, khối thi Tăng sinh Kon Chuộn chọn là khối A.

Tăng sinh Lư The

Tăng sinh Lư The

Còn Tăng sinh Lư The (SN 1988) quê ở huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) cho biết: "Trong học tập ở trường, chúng tôi được thầy cô giảng dạy rất nhiệt tình. Ngoài giờ học chính khóa, thầy cô còn sắp lịch dạy ngoại khóa cho chúng tôi. Vì vậy, hầu hết những ai đã học ở trường này đều thi đỗ tốt nghiệp và nhiều người đỗ vào đại học. Kỳ thi này, anh em chúng tôi cũng rất yên tâm, tự tin lắm".

Được biết, Tăng sinh Lư The cũng đăng ký xét chọn vào một trường Đại học sau khi có kết quả thi tốt nghiệp và các trường Đại học công bố điểm xét tuyển. Khối thi mà Tăng sinh này chọn cũng là khối A.

Trong kỳ thi quan trọng này, Tăng sinh Lư The cho biết: "Trước kỳ thi, chúng tôi nhắc nhau ráng hết mình làm bài cho tốt, đạt kết quả cao. Về tâm lý thì chúng tôi rất tự tin vì mình đã được thầy cô ôn tập chu đáo, trong quá trình học, mình đã học đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm bài rồi. Hi vọng tất cả mọi người sẽ thành công trong kỳ thi nay".

Cao Xuân Lương



Xem nguồn

7 MẸO TIẾT KIỆM GIÚP TIỀN LUÔN ” ĐỦNG ĐỈNH ”

Posted: 01 Jul 2016 08:27 AM PDT



Khi bạn nghĩ cách tiết kiệm tiền bạc, những phương pháp tiết kiệm nào lóe lên trong tâm trí bạn? Cắt tối thiểu những hợp đồng hiện tại? Sống giản tiện với gạo và đậu phụ? Ngay khi cả những phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhưng nó cũng là nguyên nhân làm cho cuộc sống của bạn nhàm chán hơn. Dưới đây là bảy cách để tiết kiệm một số tiền mặt thực tế mà không cần cố gắng để bắt mình những điều mà vẫn mang lại cho bạn hạnh phúc.

1. Tiết kiệm tiền lẻ

2_22411

Tiền lẻ có vẻ không nhiều, nhưng nếu bạn giữ tất cả các đồng tiền lẻ của bạn trong một cái lọ thay vì chi tiêu, số tiền này sẽ tăng lên theo thời gian. Một số người có được những kì nghỉ dưỡng hàng năm chỉ nhờ về việc họ đã tích lũy những đồng tiền lẻ sau mười hai tháng trước đó, có nghĩa là họ là hoàn toàn có thể tiết kiệm hàng trăm hoặc hàng ngàn đô la nhờ một hành động tiết kiệm đơn giản này. Mỗi ngày khi bạn về nhà, hãy tạo một thói quen để đặt tất cả tiền lẻ của bạn trong một cái lọ hoặc đồ vật nào có thể chứa đựng. Bằng cách đó bạn sẽ có thể tiết kiệm một số tiền mặt đáng kể của chính mình.

2. Yêu cầu gửi tiền thay vì tặng quà

Một số người sẽ nói việc bạn yêu cầu họ gửi tiền vào ngày sinh nhật của bạn hay dịp Giáng sinh và ngày lễ nào đó nghe thật phi lý. Nhưng cũng chẳng khác gì việc bạn yêu cầu người thân hay bạn bè của bạn phải đi ra ngoài và mua một món quà tặng bạn, đúng không? Trong thực tế, những yêu cầu này của bạn đang thực sự tiết kiệm cho người thân và bạn bè thời gian và công sức chọn quà cho bạn. Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn thay vì mua quà và hành động này cũng giống như những người thân yêu của bạn đã cho bạn sự an tâm, nó có giá trị hơn bất cứ những thứ vật chất mà họ có thể tặng bạn.

3. Bán đi những đồ vật bạn không cần tới nữa

Nếu bạn xem trong đống đồ đạc cá nhân của mình, bạn có thể nhìn thấy một vài thứ mà bạn không còn sử dụng nữa. Ở điểm này, chúng chỉ chiếm không gian trong nhà của bạn, trên gác xép, hoặc nhà để xe và chúng không có ích gì ngoài việc ngày càng bị bám bụi. Hãy bỏ đi những đồ đạc không sử dụng nữa bằng cách sale tại hội chợ đồ cũ hoặc nếu chúng cồng kềnh, liệt kê ra giấy. Hành động này không chỉ giúp bạn kiếm được khoản tiền kha khá mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn bớt lộn xộn hơn và làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn với cuộc sống.

4. Kiếm tiền từ sở trường của bạn

Điều này không gợi ý rằng bạn trở thành một gái gọi hoặc bất cứ điều gì giống như thế, mà đúng hơn là bạn tạo ra việc kinh doanh bán thời gian với một cái gì đó mà bạn thích và có sử trường. Ví dụ, nếu bạn thích làm dịch vụ thu thuế, hãy đề nghị để giúp đỡ bạn bè và gia đình của họ với một khoản phí nhỏ. Hoặc, nếu bạn có một sở trường riêng trong việc dọn dẹp nhà cửa và thấy rằng công việc này giúp bạn thư giãn, xem có bất kỳ nhà hàng xóm nào sẽ sẵn sàng trả tiền cho bạn để vệ sinh nhà họ không. Nếu có cái gì đó mà bạn có thể làm với tiền bỏ ra (phải hợp pháp), hãy thể hiện tài năng của bạn và kiếm được một số tiền để dành cho quỹ lúc khó khăn.

5. Làm đồ thủ công

Nhiều người bắt đầu việc kinh doanh sinh lời bằng cách tạo ra các sản phẩm thủ công mới mẻ và khác biệt. Cũng không khác gì việc bán dịch vụ của bạn nhưng trong trường hợp này, bạn đang thực sự bán thứ hữu hình thay thế. Vì vậy, nếu có khả năng sáng tạo món đồ nào đó, hãy làm và bán nó. Bắt đầu bằng cách marketing cho sản phẩm của mình với mọi người xung quanh và nếu thuận lợi, cân nhắc mua một chiếc bàn trưng bày sản phẩm thủ công và biến nó thành dự án lớn hơn. Bạn sẽ không bao giờ biết mình có thể làm được gì nếu bạn không thử, vì vậy hãy bắt tay vào kinh doanh và xem chuyện gì xảy ra.

6. Làm thêm giờ

lpb_3087

Một trong những cách dễ nhất để kiếm thêm tiền là làm thêm giờ với công việc hiện tại của bạn. Bạn không chỉ tiết kiệm được từ việc tìm thấy điều gì đó mới mẻ cho việc tăng thêm thu nhập mà còn nâng cao số giờ làm việc. Hãy đồng ý làm việc tăng 1 hay 2 ca thêm giờ hàng tháng cùng với dự định gửi tiền ngân hàng. Bạn không phải làm điều này suốt đời mà chỉ cho tới khi bạn có được khoản tiết kiệm để cảm thấy ổn định về tài chính.

7. Tiền từ đồ tái chế

Đây là cách cuối cùng giúp tiết kiệm tiền, hy vọng rằng, bạn đã thực hiện. Tái chế không chỉ tốt cho môi trường, mà còn tốt cho túi tiền của bạn. Điều cần lưu ý là bạn không để những món đồ của mình trên đường để công ty tái chế đến lấy đi. Mà bạn phải thực sự tự mang chúng đi để nhận lại tiền.



Source link

Từ phòng thi thí sinh gọi ra ngoài hỏi bài, giám thị ký nhầm giấy thi

Posted: 01 Jul 2016 08:11 AM PDT


Tại phòng thi 249 của điểm thi 9 – Trường THCS Nguyễn Trãi, cụm thi tỉnh Bình Thuận do trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật chủ trì giám thị đã đình chỉ một thí sinh tên H. V.Th trong buổi thi môn tiếng Anh chiều nay. Thí sinh này không phải vô ý mang điện thoại vào phòng mà do thí sinh này dùng điện thoại gọi ra ngoài hỏi bài nên bị giám thị phát hiện.

Thí sinh thi THPT quốc gia năm 2016

Thí sinh thi THPT quốc gia năm 2016

Tương tự, tại cụm thi ở Bà Rịa – Vũng Tàu do trường ĐH Tôn Đức Thắng chủ trì chiều nay cũng đã đình chỉ một thí sinh vì mang điện thoại di động.

Trước đó, trong buổi thi môn Toán buổi sáng thống kê sơ bộ của nhiều cụm thi ở khu vực phía Nam có 9 thí sinh bị đình chỉ. Riêng trong đó có 4 trường hợp do lỗi mang điện thoại.

Theo quy chế thi THPT quốc gia năm nay nếu thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào thì sẽ không được công nhận môn thi đó và đồng thời bị cấm thi các môn còn lại.

Giám thị ký nhầm trên giấy thi thí sinh

Tại điểm thi trường CĐ Cộng Đồng Bến Tre thuộc cụm thi do trường ĐH Luật TPHCM chủ trì trong giờ thi môn Toán khi thí sinh bắt đầu làm bài chưa quá 5 phút thì giám sát phát hiện cán bộ coi thi ký nhầm vào ô chấm thi của cán bộ chấm thi.

Giám thị ký nhầm là giáo viên cũng khá lớn tuổi được Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre tăng cường vào giờ chót để thay thế nhưng không tham gia tập huấn quy chế thi. Sau đó cán bộ coi thi đã thu bài, phát giấy thi mới và bắt thí sinh chép lại bài. Tuy nhiên, cán bộ coi thi đã cho bù giờ lại cho thí sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga,đây là sai sót nghiêm trọng nên Bộ đã yêu cầu chủ tịch hội đồng của cụm thi này báo cáo toàn bộ sự việc để có hướng xử lý.

Hà Minh



Xem nguồn

63 thí sinh vi phạm kỉ luật trong ngày thi đầu tiên

Posted: 01 Jul 2016 07:27 AM PDT


Số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày thi đầu tiên, tổng số thí sinh đăng kí dự thi:

– Môn Toán: 860.603 (cụm thi tốt nghiệp: 255.705 và cụm thi đại học: 604.898).

– Môn Ngoại ngữ: 663.745 (cụm thi tốt nghiệp: 166.784 và cụm thi đại học: 496.961).

Tổng số thí sinh đến dự thi:

– Môn Toán: 852.983, đạt tỷ lệ 99.11% (cụm thi tốt nghiệp: 253.785, đạt 99,25%; cụm thi đại học: 599.198 đạt 99,05%).

– Môn Ngoại ngữ: 637.166, đạt tỷ lệ 96.00% (cụm thi tốt nghiệp: 151.516, đạt 90,85%; cụm thi đại học: 485.650, đạt 97,72%).

Thí sinh Hà Nội sau môn thi Ngoại ngữ (ảnh: Mỹ Hà)

Thí sinh Hà Nội sau môn thi Ngoại ngữ (ảnh: Mỹ Hà)

Tổng số điểm thi:

– Môn Toán: 1.451 (cụm thi tốt nghiêp: 672 và cụm thi đại học: 779).

– Môn Ngoại Ngữ: 1.422 (cụm thi tốt nghiêp: 618 và cụm thi đại học: 804).

Tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật: 63 thí sinh (15 khiển trách, 8 cảnh cáo, 40 đình chỉ).

Đánh giá chung tình hình ngày thi:

Theo báo cáo của các cụm thi: Ngày thi đầu tiên về cơ bản đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.

Các trường hợp bất thường như: thí sinh khiếm thị, thí sinh không thể viết được, thí sinh thiếu giấy tờ … đã được các Hội đồng thi xử lý theo Quy chế và tạo điều kiện để các thí sinh dự thi.

Về thời tiết, nhìn chung khí hậu khá mát mẻ. Buổi sáng, ở một số cụm thi tuy trời có mưa nhưng không làm ảnh hưởng đến kỳ thi. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, trong thời gian thí sinh đi thi.

Quảng Trị: Nhiều thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên

Theo báo cáo nhanh từ hội đồng coi thi tại Cụm thi 38 Quảng Trị, do ĐH Kinh tế Huế chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, ngày thi đầu tiên có tổng cộng 82 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh bị khiển trách.

Trong đó, vào buổi thi môn Toán có 52 thí sinh vắng thi, tập trung nhiều nhất ở điểm thi trường CĐSP Quảng Trị. Buổi thi môn tiếng Anh có 30 thí sinh vắng thi, nhiều nhất là điểm thi trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn vắng 8 em. Trong ngày thi đầu tiên, tại Cụm thi 38 không có trường hợp thí sinh nào gặp sự cố ốm đau, tai nạn,…

Thí sinh Quảng Trị đến dự thi tại cụm thi số 38. (Ảnh: Đăng Đức)

Thí sinh Quảng Trị đến dự thi tại cụm thi số 38. (Ảnh: Đăng Đức)

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tại Cụm thi 38 là 7.484 thí sinh, chia thành 11 điểm thi, với 206 phòng thi. Đánh giá chung tại cụm thi 38, ngoài thí sinh bị khiển trách thì ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Không có cán bộ coi thi nào bị xử lý, kỷ luật do vi phạm quy chế. Công tác an ninh trường thi được thắt chặt, đảm bảo.

Tại Cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị chủ trì, ngày thi hôm nay (1/7) có 28 thí sinh vắng mặt buổi sáng, buổi chiều có 8 thí sinh. Trong đó, vào buổi thi môn Toán, tại điểm thi THPT Hướng Hóa có nhiều thí sinh vắng thi.

Kết thúc ngày thi, tại cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì không ghi nhận trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi nào bị kỷ luật do vi phạm quy chế. Ngày thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Huế: Vắng 129 thí sinh buổi thi môn tiếng Anh

Theo ghi nhận tại Huế có tổng cộng 129 thí sinh vắng thi không lý do môn Anh văn chiều nay.

Ở cụm thi 33 do Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì, ghi nhận vắng 20 em trên tổng số 3.689 thí sinh, chiếm tỷ lệ vắng là 0,6%. Ở cụm thi 39 do Đại học Huế chủ trì vắng 109 thí sinh trên tổng số 10.301 thí sinh, chiếm tỷ lệ vắng là 1,24%. Tổng từ 2 cụm thi vắng 129 em.

Thí sinh tại điểm thi Đại học Khoa học Huế (thuộc cụm thi 39) kết thúc môn Anh văn chiều 1/7

Thí sinh tại điểm thi Đại học Khoa học Huế (thuộc cụm thi 39) kết thúc môn Anh văn chiều 1/7

Ở cả 2 cụm thi này đều không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi như quay cóp tài liệu, nhìn bài bạn. Các sự cố đột xuất như đau ốm của thí sinh, giám thị đều không xảy ra. Trong ngày thi đầu tiên tại 2 cụm thi 33 và 39 tại Huế tình hình đều tốt đẹp khi không có thí sinh vi phạm.

Đà Nẵng: 1 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi

Mặc dù giám thị dặn dò kỹ lưỡng không được mang điện thoại vào phòng thi, nhưng trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2016, một thí sinh dự thi ở điểm trường THPT Nguyễn Thượng Hiền tại Đà Nẵng vẫn vi phạm quy chế này.

Thí sinh trên đã mang điện thoại di động vào phòng thi môn Toán và đã bị kỷ luật đình chỉ thi.


Các thí sinh vừa kết thúc ngày thi đầu tiên tại Đà Nẵng. (Ảnh: Khánh Hiền)

Các thí sinh vừa kết thúc ngày thi đầu tiên tại Đà Nẵng. (Ảnh: Khánh Hiền)

Cũng trong buổi thi môn Toán sáng nay 1/7, tại điểm trường CĐ Công nghệ thông tin có hai thí sinh bị nhắc nhở, khiển trách trong giờ làm bài thi.

Trong buổi thi môn Ngoại ngữ chiều nay 1/7, chưa ghi nhận trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi. Có hơn 98,7% trong tổng số 9.817 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ đã đến các điểm trường dự thi.

Ninh Bình: Một thí sinh nghỉ thi vì bệnh nặng

Mắc bệnh nặng không thể đến tham dự kỳ thi, một thí sinh ở Ninh Bình đã phải xin nghỉ. Kết thúc kỳ thi, gia đình sẽ nộp hồ sơ gửi lên Bộ GD&ĐT xin đặc cách cho thí sinh đặc biệt này.

Chiều 1/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Thái Hòa – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Ninh Bình cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia với hai môn Toán và Tiếng Anh, tại Hội đồng thi chỉ xét tốt nghiệp do Sở GD&ĐT Ninh Bình chủ trì diễn ra an toàn, không có sự việc bất thường xảy ra.

Toàn tỉnh Ninh Bình có 9.393 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 cụm thi. Cụm thi xét Đại học, Cao đẳng do Trường Đại học Mỏ – Địa chất chủ trì có với 5.842 thí sinh dự thi tại 230 phòng thi trên địa bàn thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư, chiếm tỷ lệ trên 62%.


Thí sinh tại điểm thi trường ĐH Hoa Lư kết thúc buổi thi môn Tiếng Anh chiều 1/7. (Ảnh: Thái Bá)

Thí sinh tại điểm thi trường ĐH Hoa Lư kết thúc buổi thi môn Tiếng Anh chiều 1/7. (Ảnh: Thái Bá)

Cụm thi chỉ xét tốt nghiệp do Sở GD&ĐT Ninh Bình chủ trì, phối hợp với trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có 3.551 thí sinh, tổ chức thi tại 8 điểm thi với 150 phòng, thi tại các trường THPT ở các huyện, thành phố trong tỉnh.

Ông Hòa cho biết thêm, ngày thi thứ nhất Cụm thi xét tốt nghiệp vắng 5 thí sinh, không có thí sinh đến muộn, vi phạm quy chế thi. Trong 5 thí sinh vắng thi, một thi sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại điểm thi trường THPT Yên Mô A, thí sinh này bị ốm nặng không thể đến tham dự kỳ thi.

"Trước ngày thi diễn ra, gia đình đã đến báo cáo với nhà trường cho em thí sinh này được nghỉ. Phía nhà trường cũng đã về gia đình xác minh và có báo cáo lên Sở. Chúng tôi cũng đã có hướng dẫn cho nhà trường cùng gia đình, sau khi kỳ thi kết thúc, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gửi lên Bộ GD&ĐT để xin đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh này", ông Hòa nói.

Trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đã về kiểm tra công tác thi tại các điểm thi ở Ninh Bình. Thứ trưởng đến kiểm tra thực tế tại điểm thi trường THPT Đinh Tiên Hoàng, điểm thi trường THCS Trương Hán Siêu (thành phố Ninh Bình), và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời, bà cũng lưu ý, kỳ thi mới chỉ diễn ngày đầu tiên, vẫn còn 3 ngày nữa với 6 môn thi nên không được chủ quan, lơ là. Các điểm thi tiếp tục chủ động, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế thi. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT tin tỉnh Ninh Bình sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Quảng Bình: 104 thí sinh bỏ thi, 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi

Kết thúc ngày thi thứ nhất, cả 2 cụm thi ở Quảng Bình có tất cả 104 thí sinh bỏ thi, trong đó môn Toán có 72 thí sinh và môn Ngoại ngữ là 32 thí sinh, có 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Cuối giờ chiều nay, trao đổi với PV Dân trí, ông Hà Văn Nhân, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, tại cụm thi do Sở GD-ĐT Quảng Bình tổ chức, môn Toán có 4.889 đăng ký dự thi, số thí sinh tham gia thi 4.868 em (99,57%), vắng 21 thí sinh (trong đó 1 em được miễn thi, 1 em bị ốm, 2 em đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, 2 em bị tai nạn trước ngày thi, 1 em không đủ điều kiện thi, 14 em vắng không lý do).

Gần 11.000 thí sinh tại Quảng Bình kết thúc ngày thi thứ nhất

Gần 11.000 thí sinh tại Quảng Bình kết thúc ngày thi thứ nhất

Ở môn Ngoại ngữ cụm thi này có 4.636 thí sinh đăng ký dự thi môn, số thí sinh dự thi là 4.619 (99,63%), ở môn thi này có 17 thí sinh bỏ thi. Ông Nhân cũng cho biết kết thúc ngày thi thứ nhất ở cụm địa phương không có thí sinh nào bị đình chỉ thi.

Tại cụm thi do Trường Đại học Khoa học Huế phối hợp với Trường Đại học Quảng Bình tổ chức, môn Toán có 5.577 thí sinh đăng ký dự thi trong đó có 5.526 thí sinh tham gia thi, vắng 51 em. Ở môn Ngoại ngữ cụm này có 5.038 thí sinh đăng ký dự thi trong đó có 5.023 thí sinh tham gia thi, vắng 15 em.

Sau ngày thi đầu tiên, ở cụm thi này có 1 thí sinh tại điểm thi Trường THCS Hải Đình mang điện thoại di động vào phòng thi, mặc dù không sử dụng, nhưng theo quy chế thi, Hội đồng coi thi đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh nói trên.

Nam Định: 1 thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định, trong ngày thi thứ nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Cụm thi do Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định tổ chức có tổng cộng 25 thí sinh bỏ thi và 1 thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào trong phòng thi.

Theo đó, Cụm thi do Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định tổ chức ở môn Toán số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 5.688 thí sinh, số thí sinh đến thi là 5.660, trong đó số thí sinh được miễn thi là 11 thí sinh, số thí sinh vắng thi, bỏ thi là 17 thí sinh.

Ở môn Tiếng Anh, số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 4.541, số thí sinh dự thi là 4.522 thí sinh, số thí sinh được miễn thi là 11, vắng thi 8. Ở môn Tiếng Anh, tại cụm thi trường THPT Ngô Quyền, có 1 thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi.


Các thí sinh Nam Định tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016. (Ảnh: Đức Văn)

Các thí sinh Nam Định tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016. (Ảnh: Đức Văn)

Cũng theo báo cáo của Cụm thi số 31 do trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội tổ chức. Ở môn Toán có 14.815 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, trong đó có 14.711 thí sinh tham dự thi, đạt tỷ lệ 99,3%.

Ở môn Ngoại ngữ, có tổng số 13.923 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh đến thi là 13.856 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,5%.

Cụm thi số 31 do trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội tổ chức không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Nghệ An: Hàng trăm thí sinh vắng thi ngày đầu tiên

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại hai cụm thi số 26 và 35 trên địa bàn tỉnh Nghệ An có tổng số 270 thí sinh đã vắng thi trong hai môn Toán và Ngoại ngữ, 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại.

Theo số liệu tổng hợp nhanh tại cụm thi số 26 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì và cụm thi số 35 do trường ĐH Vinh chủ trì, đã có 185 thí sinh tại hai cụm thi này đã không đến làm bài thi môn Toán. Trong đó có 48 thí sinh tại cụm thi số 26 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì và 137 thí sinh tại cụm thi số 35 do Đại học Vinh chủ trì. Trong báo cáo cũng không phát hiện trường hợp giám thị nào vi phạm quy chế coi thi. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi trong môn thi đầu tiên.

Môn thi thứ 2 là môn Ngoại ngữ, một trong ba môn thi bắt buộc trong Kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, do số lượng học sinh ở các Trung tâm GDTX khá đông nên ở cụm thi địa phương chỉ có 10878/12.113 thí sinh đăng ký dự thi. Ở cụm thi Đại học Vinh, con số này cũng thấp hơn tổng số thí sinh đăng ký dự thi với 18.869/21.024 thí sinh. Trong đó, có 18.585 thí sinh đăng ký thi môn Tiếng Anh, 99 thí sinh thi môn Tiếng Pháp, 2 thí sinh thi môn Tiếng Nga, 2 thí sinh thi môn Tiếng Nhật và 1 thí sinh thi môn Tiếng Đức.


Kết thúc ngày thi đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An có tổng số 270 thí sinh vắng thi, 1 thí sinh bị đình chỉ thi. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Kết thúc ngày thi đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An có tổng số 270 thí sinh vắng thi, 1 thí sinh bị đình chỉ thi. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Kết thúc thời gian làm bài môn Ngoại ngữ, báo cáo nhanh tại hai cụm thi này có tổng số 85 thí sinh không đến làm bài thi môn Ngoại ngữ, 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại di động, không phát hiện trường hợp giám thị nào vi phạm quy chế coi thi.

Như vậy kết thúc ngày thi đầu tiên tại hai cụm thi số 26 và 35 có tổng số 270 thí sinh không đến làm bài thi hai môn Toán và Ngoại Ngữ, 1 thí sinh bị đình chỉ thi.

Nhóm PV



Xem nguồn

CÔ DÂU NGHIỆT DUYÊN VÌ BỊ CHỒNG PHẢN BỘI TRƯỚC NGÀY CƯỚI

Posted: 01 Jul 2016 07:26 AM PDT



Chào các bạn, tôi viết lên đây câu chuyện của mình, để mong nhận được lời khuyên từ mọi người.  

Tôi mới cưới chồng được 2 ngày nay. Lẽ ra, chúng tôi đang trong giai đoạn trăng mật ngọt ngào nhất thì tôi đang trải qua những tháng ngày tồi tệ nhất. Tôi không biết nên làm thế nào để đối diện sự thật về con người của chồng mình.

Chồng tôi là kĩ sư máy tính, nhưng không khô khan mà rất lãng mạn, bay bổng đúng chất nghệ sĩ. Tôi gặp anh lần đầu trong một quán cà phê karaoke. Khi anh lên hát, cả hội trường đều im lặng lắng nghe, bởi anh hát quá hay. Vốn là một cô gái năng động, dạn dĩ nên tôi không ngần ngại đem hoa lên tặng anh. Chúng tôi quen biết nhau từ đó.

Sau mấy tháng đi chơi, cà phê, anh tỏ tình với tôi trong chính ngày sinh nhật 27 tuổi của tôi. Hôm đó, tôi đã hạnh phúc ngất ngây khi anh hát tặng tôi một bài hát tình yêu trước đông người, rồi lãng mạn tặng bó hoa hồng, hứa sẽ yêu thương tôi trọn đời.

Trở thành người yêu, tôi có cảm tưởng mình là cả thế giới của anh. Chỉ cần tôi gọi một cuộc điện thoại, dù đang làm gì, anh cũng bỏ hết để đến bên tôi. Chính bố mẹ tôi cũng cảm thấy anh chiều chuộng tôi quá mức, đúng như lời anh nói: 'Thiếu em, anh không sống nổi'.

Tuy nhiên, anh cũng yêu cầu tôi chấp nhận cho anh nhìn những người con gái đẹp khác. Lúc đầu, tôi cũng hơi bất ngờ và ghen tuông. Nhưng anh nói bản chất của anh là mơ mộng, nghệ sĩ, việc nhìn cái đẹp cũng là thường tình, chỉ cần không làm gì có lỗi với tôi là được. Tin anh, yêu anh và thông cảm cho anh nên tôi đồng ý.

Yêu nhau được gần 1 năm thì chúng tôi kết hôn. Anh chiều theo mọi ý thích của tôi từ chuyện váy áo, đặt cỗ, đặt thiệp tới địa điểm, khách mời. Anh còn nói đời tôi chỉ có một lần, nên anh muốn tôi vui vẻ nhất, hạnh phúc nhất trong ngày ấy. Có một người chồng yêu thương, luôn suy nghĩ cho vợ như thế, tôi đã cảm thấy mình may mắn nhất thế gian rồi.

Trước ngày cưới cưới, chồng xin tôi cho anh một đêm thoải mái bên bạn bè. Anh bảo anh muốn chia tay đời độc thân thật hoành tráng rồi sẽ chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân với tôi. Tôi đồng ý và cả đêm đó, tôi không gọi cho anh một cuộc nào, sợ ảnh hưởng đến cuộc vui của anh.

Ngày cưới, tôi khoác lên mình tấm váy trắng tinh khôi, rạng rỡ sánh bước với anh. Anh cũng hạnh phúc lắm, cứ ôm eo tôi suốt cả buổi làm lễ. Khi đi tiếp khách, anh còn nâng váy, vén tóc cho tôi một cách chu đáo khiến ai cũng trầm trồ.

Cho đến khi chúng tôi tới một bàn đa số là khách nữ, thì mới có chuyện xảy ra. Khi anh đang mời bia vài người trong bàn thì có một cô gái xinh đẹp, quyến rũ, trang điểm rất cẩn thận tới mời bia tôi. Rồi cô ấy cầm ly bia, ghé sát tai tôi thì thầm: 'Cô dâu đẹp quá. Nhưng cũng đáng thương. Tối qua, chồng cô dâu còn ngủ với tôi đấy. Tin không, nếu không tin, sau cưới hãy gọi cho tôi vào số này. Chồng cô không tốt như cô tưởng đâu'. Tôi sững người.

Nói rồi, cô ấy nhét vào tay tôi một tờ giấy ăn nhỏ. Tôi biết, trên đó có số điện thoại của cô ấy nên cũng vo tròn lại, nắm trong tay. Từ lúc đó trở đi, tôi không sao cười được nữa, trong đầu chỉ xoay tròn câu hỏi: 'Tối qua anh đã làm gì, có lên giường với cô gái kia thật không? Nếu thật vậy, sao khi gặp cô ấy, anh không hề thay đổi sắc mặt? Cô ta là ai?'. Chồng tưởng tôi mệt nên còn lấy nước cho tôi uống, còn động viên tôi ráng thêm tí nữa.

Tối tân hôn, tôi vào nhà vệ sinh, hồi hộp bấm gọi cho cô gái kia. Cô ta chỉ bảo nếu muốn xem bằng chứng thì 4 ngày nữa tới quán cà phê X gặp cô ta, ngày mai cô ta phải bận đi công tác nên không thể gặp được. Cô ta nói mặc dù chồng tôi chưa bao giờ nói yêu cô ta, và cô ta cũng chẳng phải bạn gái anh nhưng lúc nào có nhu cầu anh ta đều đến. Cô ta chưa yêu ai nên còn đặt hy vọng vào anh, song không ngờ khi cô ta còn đang tràn trề hy vọng, thì đêm qua chồng tôi lại phũ phàng nói rằng ngày mai sẽ làm đám cưới. Điều này khiến cô ta không chấp nhận được.

Tôi hoang mang quá. Chồng tôi thì vẫn yêu thương, chăm sóc tôi chu đáo lắm. Nhưng nếu thật sự, chồng tôi đã ngủ với cô ấy ngay trước đêm tân hôn thì tôi nên làm thế nào đây khi chúng tôi chỉ mới cưới vài ngày?

LC



Source link

Trải nghiệm thực tập: Cánh cửa vào các trường đại học nước ngoài

Posted: 01 Jul 2016 06:42 AM PDT


Bộ phận tuyển sinh của các trường Đại học ở Mỹ, Anh, Úc, Nhật và những quốc gia khác khẳng định rằng ứng viên có kinh nghiệm thực tập thường được ưu tiên hơn một ứng viên chưa có kinh nghiệm, với những yếu tố khác giống nhau.


Các em được thực tập tại các công ty đa quốc gia nổi tiếng.

Các em được thực tập tại các công ty đa quốc gia nổi tiếng.

Một báo cáo của tổ chức giáo dục từ thiện Sutton Trust cảnh báo rằng các trường Đại học hàng đầu sử dụng bài luận văn cá nhân – trong đó bao gồm kinh nghiệm ngoại khóa và kinh nghiệm thực tập – để phân biệt giữa các học sinh với khả năng học thuật bằng nhau. Kinh nghiệm thực tập cung cấp cho các em một lợi thế khi nộp đơn vào Đại học. Chương trình quản lý đơn xin nhập học của các trường Đại học ở Anh tuyên bố trên website của mình rằng kinh nghiệm thực tập rất quan trọng, đặc biệt là những môn học mang tính cạnh tranh cao tại các trường Đại học hàng đầu, nơi mà hầu hết các ứng viên đều có thành tích học tập rất cao và do đó khả năng của các em để vượt trội và được nhận vào trường phụ thuộc vào những yếu tố khác.

Theo ông Peter Dunn của Đại học Warwick (Anh) và ông Stuart Schmill của Đại học MIT (Mỹ): "Hầu hết các ứng viên nộp đơn vào các trường Đại học hàng đầu thường được dự đoán có kết quả học tập cao đáp ứng được yêu cầu của trường, vì vậy bất kỳ thông tin cá nhân nào khác đều rất quan trọng để gây ấn tượng với bộ phận tuyển sinh."


Trải nghiệm quý giá tại khách sạn Norkfolk.

Trải nghiệm quý giá tại khách sạn Norkfolk.

Nhận ra điều này, Trường Quốc tế Anh Việt (BVIS) đã cho ra mắt Chương trình Trải nghiệm Việc làm cho các em lớp 11 từ nhiều năm nay. Học sinh trường BVIS được thực tập tại các công ty quốc tế hàng đầu vào đầu tháng 06 để lấy kinh nghiệm làm việc quý báu, bao gồm những doanh nghiệp thành công như CGV, Café Chat, Deloitte Vietnam, phòng khám Family Medical Practice, Galaxy Media Group, Harvey Nash, International Fashion Deopt, Nhà tình thương Những hoa hồng nhỏ, Công ty Bảo hiểm và Quản lý Rủi ro Marsch, Công ty thực phẩm Nature Food Inc, Khách sạn Norfolk, Trường Đại học RMIT, Ngân hàng Standard Chartered, Công ty Đầu tư Star Investment and Mechanical Corp, và Trường vẽ Vin-Space.

Cũng trong tuần thực tập, các em đã có cơ hội để trải qua những cuộc phỏng vấn thử với những nhà tuyển dụng tiềm năng, để đảm bảo rằng các em biết được những gì được mong đợi và lên kế hoạch cho Đại học và sự nghiệp của mình. Chương trình rất thành công năm nay và trường BVIS sẽ mở rộng chương trình này trong năm học sau, xây dựng kết nối với những ngành nghề địa phương và đảm bảo vị trí thực tập cho các em. Sau khi các em trở lại trường trong tâm trạng tràn đầy năng lượng và tập trung vào những gì các em cần làm để có thể phát triển sơ yếu lý lịch của mình và đảm bảo ước mơ vào trường Đại học của mình. Đối với các doanh nghiệp có mong muốn tham gia vào chương trình tuyệt vời này, xin vui lòng liên lạc Điều phối viên Chương trình Kinh nghiệm Việc làm, thầy Stuart Reid tại: StuartReid@bvisvietnam.com.

BVIS là trường quốc tế đào tạo bậc mầm non, tiểu học và trung học theo chương trình của Bộ Giáo dục Anh. Học sinh tốt nghiệp được nhận bằng trung học quốc tế IGCSE và tú tài Anh (A-level). Liên hệ: BVIS TPHCM: www.bvisvietnam.com – điện thoại (08) 3 758 0709 – 3 758 0717



Xem nguồn

ĐẶT BÀN THỜ THẦN LỘC – ÔNG ĐỊA ĐÚNG CÁCH , TIỀN TÀI LỘC LÁ BAY HẾT VÀO NHÀ

Posted: 01 Jul 2016 06:25 AM PDT


ĐẶT BÀN THỜ THẦN LỘC – ÔNG ĐỊA ĐÚNG CÁCH , TIỀN TÀI LỘC LÁ BAY HẾT VÀO NHÀ

Từ nhà riêng cho đến cơ quan, công ty, nhà máy… bất cứ đâu chúng ta cũng có thể dễ dàng thấy được bàn thờ Thần Tài – Ông Địa. Nhưng không phải ai cũng biết cách đặt bàn thờ đúng cách , hợp phong thủy .

 

 

Ý nghĩa của Thần Tài – Ông Địa 

Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc, mang đặc trưng của công việc buôn bán, kinh tế. Ông Địa là vị thần hộ mệnh của xóm làng, cai quản vùng trời, đất đai, phù hộ con người và gia súc trong xóm làng, mùa màng bội thu. Ông Địa mang đặc trưng của kinh tế nhà nông.

Vì vậy, người ta thường lập bàn thờ chung để cúng hai vị thần này suốt năm nhưng vào ngày tết thì việc cúng lễ được coi trọng hơn. Đặc biệt là những gia đình, công ty chuyên buôn bán, kinh doanh thì việc cúng kiếng Thần Tài – Thổ Địa hằng ngày là việc phải để được phù hộ buôn may bán đắt.

Cách đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa


Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa phải là vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách đến nhà/công ty. Có 2 hướng nên chú ý để chọn khi đặt bàn thờ, một là theo hướng tốt của chủ nhà, hai là theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà.
Vì vậy khi đặt bàn thờ Thần Tài nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để có thể thu nhận được nhiều tài lộc cho cửa hàng kinh doanh.

+ Cung Thiên lộc: nằm ở hướng Đông Nam, mang lại những may mắn về tiền bạc, gia sản thăng tiến, nhà cửa vượng. Không những thế, đặt bàn thờ nằm trong cung này sẽ khiến cho gia chủ, cơ địa tốt tươi, thông minh, tuấn tú lại khéo léo, tài năng kinh doanh giỏi, làm ăn tiến phát.

+ Cung Quý nhân: nằm ở hướng Tây Bắc ở nhà hoặc ở nơi làm việc, ta sẽ nhận được sự giúp đỡ từ những người khác. Đặt bàn thờ ở cung này sẽ được bình an, hỷ khí đầy nhà, làm ăn buôn bán may mắn, có nhiều khách hàng thân thiết và nhiều người giúp đỡ, gặp dữ hóa lành.

Lưu ý:

– Khi đặt bàn thờ, phải sử dụng la bàn để xác định rõ 2 cung này, tùy theo tuổi của chủ nhà.
– Trước mặt bàn thờ phải quang đãng, sạch sẽ.
– Nếu có thờ thần Cóc (Thiềm Thừ), tốt nhất là nên đặt chéo với cửa ra vào, tránh đặt đối diện, ban ngày nên xoay thần Cóc ra ngoài, nhưng ban đêm thì quay vào bên trong).

Những sai lầm khi đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa ở cửa hàng, công ty

1. Bát hương và ông Thần Tài, Ông Địa, bộ đồ thờ sứ mua về đặt luôn lên ban thờ mà quên không lau rửa sạch sẽ hoặc không lau nước gừng trước khi thờ cúng.

2. Bát hương Thần Tài và Thần Tài, Ông Địa không có nhãn chữ nho, không có cốt chữ nho, không có gói Thất Bảo (vàng bạc châu báu) hoặc cũng không rõ là bên trong có gì hay không mà cứ thế thờ cúng.


3. Không có Bùa Cầu Tài chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương

4. Chưa xem hướng bàn thờ thần tài theo tuổi mà chỉ biết đến cách truyền miệng là đặt ban thờ bên trái, quay ra ngoài cửa dẫn đến quay ban thờ vào các hướng đại kỵ bản mệnh gia chủ: Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ gây hao hụt tài lộc.

5. Khu vực thờ cúng bàn thờ thần tài bừa bãi, không lau dọn sạch sẽ ban thờ, để ban thờ bụi bặm, lộn xộn, thiếu trang nghiêm…

6. Thiếu 3 hũ gạo, muối, nước

7. Thiếu bát nước Minh Đường Tụ Thủy.

8. Thiếu ông Cóc, hoặc ông Cóc không được khai quang điểm nhãn, không biết cách quay ông cóc để đón và giữ lộc.

9. Ban thờ đặt ngay dưới hoặc đối diện đèn, gương, nhà vệ sinh, chậu rửa tay, bị góc nhọn đâm vào, quá nhiều ánh sáng…

10. Không được lễ thỉnh Thần Tài – Ông Địa về nhập vào tượng và bát hương theo đúng khoa giáo chữ nho cổ truyền mà mua tượng thần tài về khấn nôm chung chung, sắm lễ không chu đáo dẫn đến làm ăn bị mất lộc, thăng giáng thất thường…

11. Bộ đồ sứ thờ có màu xung khắc với bản mệnh: ví dụ như gia chủ mệnh Hỏa hoặc Thổ lại dùng bát hương màu xanh thuộc Thủy là bị xung khắc.

*Tất cả những thông tin trên đều mang tính tham khảo theo phong thủy, con người vẫn là yếu tốt quyết định.



Source link

Comments