Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Vợ chồng ngoại tình được phật ví như kẻ sát nhân

Posted: 18 Jul 2016 10:08 AM PDT


Về tội ngoại tình, điều luật mới nhất quy định, tội ngoại tình có thể bị phạt tù đến 3 năm. Còn về mặt đạo lý, cách đây hơn 2.500 năm, Đức Phật ví người vợ (hoặc người chồng) ngoại tình là kẻ sát nhân phá hủy hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Về tội ngoại tình, điều luật mới nhất quy định, tội ngoại tình có thể bị phạt tù đến 3 năm. Còn về mặt đạo lý, cách đây hơn 2.500 năm, Đức Phật ví người vợ (hoặc người chồng) ngoại tình là kẻ sát nhân phá hủy hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Trong bất cứ thời đại nào, dù là đàn ông hay phụ nữ ngoại tình thì nó luôn là thủ phạm phá hủy hôn nhân, làm tan nát gia đình. Về mặt luật pháp, điều luật mới nhất quy định, tội ngoại tình có thể bị phạt tù đến 3 năm. Về mặt đạo lý thì sao?

Cách đây hơn 2.500 năm, Đức Phật đã đề cập đến vấn đề ngoại tình và hệ lụy của nó. Người ví, một người vợ ngoại tình được ví như một người vợ sát nhân. Tương tự, một người chồng ngoại tình cũng giống như một người chồng sát nhân vậy.

Trong Kinh Tăng Chi Bộ, Đức Phật cho rằng có 7 loại vợ. 1 là vợ sát nhân, 2 là vợ ăn trộm, 3 là vợ kiêu sa: Đây là ba loại vợ không tốt. Loại thứ 4, 5, 6 và 7 đó là: vợ như mẹ, em út, bạn bè, người phục vụ là những người vợ tốt.

Trong 7 loại vợ trên, vợ sát nhân được giải thích như sau. Người vợ có tâm địa ác, có ý xấu, không có lòng thương, bỏ rơi chồng mình, yêu những người đàn ông khác, một dâm nữ, chỉ muốn làm phiền lòng người. Đó là loại vợ sát nhân. Như vậy, theo đó, một người vợ ngoại tình được coi là vợ sát nhân, tức là họ là nguyên nhân phá hủy gia đình.

Việc giáo dục hôn nhân theo tinh thần của lời Phật dạy không chỉ dừng lại ở nữ giới, mà bao trùm cả nam giới, một thành phần quan trọng không thể thiếu trong việc tạo dựng hạnh phúc lứa đôi. Nói cách khác, để đời sống hôn nhân được loan phụng hòa minh, trăm năm hạnh phúc, cả đôi bạn đời phải biết từ bỏ các thái độ và lối cư xử phụ tình, phụ bạc, tiêu xài phung phí của cải của chung, và muốn làm "sếp" của người kia.

Thêm vào đó, đôi bạn đời phải biết lo lắng và chăm sóc cho nhau như cha mẹ của nhau, chung lo cho con cái. Cả hai phải sống với thái độ tận tâm giúp đỡ nhau trong đời, để cùng thăng hoa. Cả hai phải biết chăm sóc, lo lắng và chu toàn cho nhau như người em gái lo cho anh trai hay như người anh trai lo cho em gái của mình.
Cả hai phải xem nhau như hai người bạn đồng hành trong mọi lãnh vực: phu xướng phụ tùy và ngược lại. Và không kém phần quan trọng, cả hai phải biết sống với thái độ dâng hiến cho nhau và vì nhau như người hầu lo cho chủ nhân của mình.

3326images364737_3_450427123

Vợ chồng ngoại tình được phật ví như kẻ sát nhân

Dựa trên tinh thần giáo dục của bài Kinh, chúng ta có thể quy ra bảy loại người chồng tương ứng với bảy loại người vợ, đó là: chồng như kẻ sát nhân, chồng như người ăn trộm, chồng như chủ nhân, chồng như người cha, chồng như người anh trai, chồng như người bạn, và chồng như người hầu. Và vì thế chồng ngoại tình vì thế cũng được xem là chồng sát nhân.

Liên hệ với thực tế, không ít gia đình đã đứng trên bờ vực thẳm khi có chồng (hoặc vợ) ngoại tình. Nhiều người bao biện rằng, đàn ông ngoại tình chỉ vì lý do tình dục nên tội ngoại tình của họ bởi thế sẽ nhẹ hơn phụ nữ. Nhưng trên thực tế, đàn ông hay phụ nữ ngoại tình đều gây ra những hệ lụy nặng nề cho gia đình.
Khi người chồng chồng ngoại tình, đầu tiên là vợ của anh ta đau khổ. Người vợ bất an sẽ làm cho bầu không khí trong gia đình đó bất an.

Bởi vậy, việc người chồng ngoại tình không chỉ làm cho vợ anh ta đau khổ mà tất cả các thành viên trong gia đình đó cũng bị liên lụy, ngay cả chính anh ta cũng phải đứng trong vũng lầy bất hạnh đó. Khổ đau do ngoại tình gây ra vì thế như một loại vi rút, nó có khả năng lây lan rất nhanh và phá hủy hạnh phúc gia đình.

Thượng tọa Thích Nhật Từ – Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng, sự đèo bòng hay sự xuất hiện của người thứ 3 luôn khiến cho một gia đình phải đối diện với bờ vực thẳm.

Trong điều đạo đức thứ 3 Đức Phật quy định rất rõ khế ước hôn hân chung thủy một vợ một chồng để xây dựng hạnh phúc giữa hai trái tim yêu thương. Nhưng trong quá trình sống thì những vấn đề phát sinh rồi tương quan xã hội, sự khác biệt về cá tính và nhiều tác dộng khác đã làm cho một trong hai người đã không giữ được sự chung thủy nữa.

Khi người chồng (hoặc người vợ) ngoại tình, sự có sẽ khiến cho người còn lại nghĩ rằng mình là nạn nhân, mình là người bị bỏ rơi, yêu thương của vợ (hoặc chồng) đối với mình không còn nữa. Lúc này không chỉ người bị phản bội mà các thành viên trong gia đình đó sẽ bị kéo vào tâm trạng như ngồi trên đống lửa của người bị chồng hoặc vợ ngoại tình.

Ngoại tình vì thế là nguyên nhân đẩy một gia đình đang bình an vào sóng gió, vào bão táp. Gia đình như vậy thì còn đâu gọi là hạnh phúc nữa. Ngoại tình phá hủy hôn nhân theo cách như vậy.



Source link

Nhiều cụm công bố điểm thi THPT quốc gia vào 19/7

Posted: 18 Jul 2016 09:50 AM PDT


 – Tới hôm nay 18/7, hầu hết các cụm thi trong toàn quốc đã hoàn tất công tác chấm và chuyển dữ liệu điểm thi THPT quốc gia về Bộ GD-ĐT.

Dự kiến, trong các ngày 19 và 20/7, sau khi đối sánh dữ liệu xong, các cụm thi có thể công bố kết quả điểm thi THPT quốc gia 2016. Việc công bố này không cùng một thời điểm, nhằm tránh tình trạng nghẽn mạng từng xảy ra trước đó.

Cụm thi 69 tại Kiên Giang – Trường ĐH Kiên Giang chủ trì đã hoàn tất công tác chấm thi. Theo báo cáo nhanh, cụm thi 69 có 146 bài bị điểm liệt, trong đó chủ yếu ở môn toán 107 bài. Môn toán cũng có tỉ lệ bài thi dưới điểm trung bình chiếm tỉ lệ cao, hơn 60%.

Cụm thi 58 tại Đồng Tháp – Trường ĐH Đồng Tháp chủ trì có 3 bài thi tự luận đạt 9,75 điểm.

Theo Hội đồng chấm thi cụm này có 477 bài thi đạt điểm 8 trở lên, trong đó có 63 bài thi đạt điểm 9 – 9,5 và 3 bài thi đạt số điểm 9,75.

Các môn tự luận Toán, Văn, Sử, Địa có 477 bài thi đạt điểm 8 trở lên. Trong đó, môn Toán có 155 bài thi, môn Văn có 80 bài thi, môn Địa có 147 bài thi và môn Sử có 95 bài thi đạt điểm 8 trở lên.

Môn Toán có 23 bài thi đạt điểm 9 trở lên, một bài thi đạt 9,5 điểm. Môn Văn không có bài thi nào đạt điểm 9, điểm cao nhất là 8,75 và có 5 bài thi. Môn Địa có 18 bài thi đạt điểm 9 trở lên, có 2 bài thi đạt 9,75 điểm. Môn Sử có 21 bài thi đạt điểm 8 trở lên, trong đó có 1 bài thi đạt 9,75 điểm.

Cụm thi này dự kiến ngày 19/7 sẽ công bố điểm thi.

Cụm thi 43 tại Bình Định – Trường ĐH Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) chủ trì đã hoàn tất việc chấm thi và chuyển dữ liệu về Bộ GD-ĐT. Ở cumh thi này không có thí sinh nào đạt điểm 10.

TS Nguyễn Hồng Anh, hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ công bố điểm thi của cụm trước ngày 20/7.

Cụm thi 65 tại Vĩnh Long – Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chủ trì, đã chuyển kết quả thi ra Bộ GD-ĐT. Theo Hội đồng thi này, kết quả thi của thí sinh khá tốt, phổ điểm tập trung ở mức 5 – 6 điểm. Chỉ có một thí sinh đạt điểm 10 ở môn ngoại ngữ. Trường dự kiến công bố điểm thi trước ngày 20/7.

điểm thi THPT quốc gia, Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, điểm thi, tra cứu điểm thi, thi THPT quốc gia, thi THPT quốc gia 2016, ĐH Đồng Tháp, ĐH Kiên Giang, ĐH Quy Nhơn, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long
Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Cụm thi 12 tại Cao Bằng – Trường ĐH Kỹ Thuật Công nghiệp Thái Nguyên (ĐH Thái Nguyên) chủ trì đã hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia 2016, gửi kết quả về Bộ GD-ĐT từ ngày 15/7 và chỉ đợi phản hồi để công bố điểm cho thí sinh.

Ông Vũ Ngọc Pi, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã hoàn thành việc chấm thi cả tự luận và trắc nghiệm vào ngày 14/7. Cùng đó đã gửi kết quả chấm về Bộ GD-ĐT từ ngày 15/7.

Theo ông Pi, kết quả thống kê điểm thi ở cụm thi này như sau:

Môn Toán có tổng số 1496 thí sinh dự thi, có 2 em được điểm 9,25. Số bài thi đạt điểm trên trung bình là 352. Có 64 bài thi từ 1 điểm trở xuống.

Môn Vật lý có tổng số 657 thí sinh dự thi, có 2 em đạt điểm cao nhất là 8,6 điểm. Số bài thi đạt điểm trên trung bình là 435. Môn này không có bài thi nào từ 1 điểm trở xuống.

Môn Hóa học có 745 thí sinh dự thi. Có 1 thí sinh đạt 8,8 điểm. Số bài thi đạt điểm trên trung bình là 365. Không có bài thi nào có điểm thi từ 1 điểm trở xuống.

Môn Ngữ văn có 2.036 em dự thi. Số bài thi đạt điểm trên trung bình là 1359. Có 6 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,0 điểm. Có 7 bài thi từ 1 điểm trở xuống.

Môn Tiếng Anh có tổng số thí sinh dự thi là 310 em. Có 1 thí sinh có điểm cao nhất là 9,65. Không có bài thi nào từ 1 điểm trở xuống.

Môn Địa lý có 1.505 thí sinh dự thi. Có 4 thí sinh đạt 9,5 điểm. Tổng số bài thi đạt điểm trên trung bình là 1.059. Có 3 bài thi từ 1 điểm trở xuống.

Môn Lịch Sử có 1359 thí sinh dự thi. Có 1 thí sinh đạt điểm 9,25. Số bài thi đạt điểm trên trung bình là 832 em. Có 7 bài thi từ 1 điểm trở xuống.

Môn Sinh học có 387 em dự thi. Có 1 thí sinh đạt 8,4 điểm. Số bài thi đạt điểm trên trung bình là 195 em. Không có bài thi nào từ 1 điểm trở xuống.

Ông Pi cho biết, hiện nhà trường chỉ còn đợi thông tin từ Bộ GDĐT. Sau khi nhận được kết quả phản hồi, nhà trường sẽ công bố ngay điểm cho các thí sinh trên trang web của trường.

Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế cho biết, đã hoàn thành chấm hơn 32.000 bài thi môn tự luận của thí sinh khu vực Thừa Thiên – Huế. Bài thi trắc nghiệm sẽ hoàn thành hôm nay (18/7). Dự kiến, ngày 19/7 sẽ công bố điểm thi của thí sinh khu vực Thừa Thiên – Huế.

Tại cụm thi 44 (tỉnh Phú Yên) do Trường ĐH Xây dựng Miền Trung chủ trì cho biết đang tổng hợp điểm. Cụm này phổ điểm chủ yếu chỉ đạt mức trung bình, hầu hết bài làm các môn có điểm 5-6, môn lịch sử có nhiều bài làm 3-4 điểm.

Trong quá trình chấm thi tại hội đồng này đã phát hiện một bài thi thí sinh ghi số báo danh vào trong phần làm bài. Bài thi này được xem là đánh dấu bài. Hội đồng chấm thi đã lập biên bản, chấm điểm 0 đối với bài thi vi phạm.

Cụm thi Hà Nội – Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì số lượng bài thi điểm liệt giảm mạnh.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã hoàn thành công tác chấm thi. Đây là cụm thi do Sở phụ trách với hơn 16.000 thí sinh dự thi nhưng chỉ để xét tốt nghiệp THPT nên kết quả thi không cao. Trong số các thí sinh dự thi tại cụm thi Hà Nội, không có thí sinh nào đạt điểm 10 tuyệt đối.

Tuy nhiên, mặc dù lượng thí sinh dự thi tại cụm thi do Sở GD-ĐT Hà Nội phụ trách tăng hơn so với năm trước khoảng 5.000 thí sinh, nhưng số bài thi bị điểm liệt giảm đáng kể.

Với đặc thù thí sinh chỉ dự thi nhằm mục đích xét tốt nghiệp THPT nên phổ điểm chủ yếu của các thí sinh này đạt mức trung bình.

Điểm khá, giỏi tập trung ở một số môn tự luận, xã hội. Môn Toán có mức điểm thấp hơn và đã xuất hiện điểm liệt ở môn Văn.

Được biết, hôm nay 18/7 cụm sẽ chuyển dữ liệu về Bộ GD-ĐT. 

Dự kiến, trong các ngày 19 và 20/7, sau khi đối sánh dữ liệu xong, các cụm thi có thể công bố kết quả điểm thi THPT quốc gia 2016. Việc công bố này không cùng một thời điểm, nhằm tránh tình trạng nghẽn mạng từng xảy ra trước đó.

Theo hướng dẫn ngày 18/7 của Bộ GD-ĐT, Giám đốc (GĐ) các ĐH, học viện; Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ;  GĐ các sở GD-ĐT sau khi hoàn thành việc đối sánh dữ liệu kết quả thi, các cụm thi công bố kết quả đồng thời theo 2 phương thức.

  • Ngân Anh – Thanh Hùng (tổng hợp)

Tin liên quan



Xem nguồn

Bình Định: Thưởng hàng trăm triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương Bạc IMO

Posted: 18 Jul 2016 09:09 AM PDT



Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng tặng 50 triệu đồng cho em Lê Nhật Hoàng, vừa đoạt huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán Quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng tặng 50 triệu đồng cho em Lê Nhật Hoàng, vừa đoạt huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán Quốc tế.

Ngày 18/7, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng em Lê Nhật Hoàng, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thí sinh vừa đoạt huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán Quốc tế 2016 vừa diễn ra ở Hong Kong.

Taị lễ vinh danh, để ghi nhận thành tích của cậu học sinh con nhà nghèo xuất sắc, ngoài bằng khen, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã tặng em 50 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Đầu tư – Phát triển Việt Nam (BIDV) tặng 50 triệu. Riêng cá nhân ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch BIDV tặng em Hoàng 1 chiếc xe máy.


Ngoài 50 triệu đồng tiền thưởng của Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV), cá nhân ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch BIDV tặng 1 chiếc xe máy.

Ngoài 50 triệu đồng tiền thưởng của Ngân hàng TMCP Đầu tư – Phát triển Việt Nam (BIDV), cá nhân ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch BIDV tặng 1 chiếc xe máy.

Hiện là học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Lê Nhật Hoàng là một trong những gương mặt nổi bật trong các kỳ thi Olympic và thi học sinh giỏi toán quốc gia.

Doãn Công



Xem nguồn

Chỉ chân lý này sẽ giúp bạn đi qua mọi giông bão cuộc đời

Posted: 18 Jul 2016 09:06 AM PDT


Cuộc đời này vốn nhiều biến động, ai cũng phải đối mặt với những khó khăn, thất bại. Những điều Phật dạy dưới đây sẽ giúp bạn đi qua giông bão cuộc đời.

Cuộc sống này người trẻ có những cái khổ của người trẻ, người già có những cái khổ của người già, người giàu có những cái khổ của người giàu và người nghèo có những cái khổ của người nghèo. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều có những cái không được hài lòng như ý.

Có ai sống mà không lo lắng, không hối tiếc, không trông mong, không nhớ nhung, không sầu khổ, không nuối tiếc hay hy vọng một điều gì đó? Có ai sống mà không biết phiền muộn khổ đau, thất chí nản lòng, bi quan yếm thế, chán chường trong cô đơn tuyệt vọng? Có ai dám bảo đảm rằng ta hoàn toàn khỏe mạnh, thoải mái cả hai về mặt thể xác lẫn tinh thần? Chắc chắn là không có ai, ngoại trừ các vị đại Bồ tát và chư Phật thị hiện vào đời để giáo hóa chúng sinh.

Những nỗi khổ, niềm đau trong kiếp người không bao giờ kể xiết. Nó đeo đẳng, chi phối đời sống của ta như bóng theo hình. Người nghèo phải khổ vì dãi nắng dầm mưa, đầu bán cho trời, lưng bán cho đất, nợ nần chồng chất, con cái thất học, bệnh tật đau yếu, vợ chồng ly tán.

Người giàu phải khổ vì quyền cao chức trọng, sợ người tài giỏi hơn mình, luôn sống trong lo âu vì sợ tiền tài bị mất mát và nỗi khổ đau nhất là con cái bất hiếu, phá sản vì bê tha, nghiện ngập. Xét cho cùng, đã có thân này là có khổ, cho nên ta cần phải cố gắng tu tâm dưỡng tánh để biết cách làm chủ bản thân mà vươn lên vượt qua cạm bẫy cuộc đời.

Đức Phật vì lòng từ bi mà thương xót chúng sinh nên đã chỉ ra nỗi khổ niềm đau, chỉ dạy phương pháp dứt khổ để chúng ta cùng được sống trong bình yên, hạnh phúc.


Ảnh minh họa

Dưới đây là 7 lời dạy của Phật giúp bạn thản nhiên đi qua giông bão

Bảo trì tinh thần, tâm thái tích cực

Hết thảy mọi sự trong cuộc đời của một người đều bắt nguồn từ trạng thái nội tâm của người ấy. Nội tâm của một người lại là thứ mà con người có thể hoàn toàn khống chế, kiểm soát được.

Có câu nói như thế này, "Tôi không thể thay đổi hướng gió, nhưng tôi có thể điều chỉnh những cánh buồm để đến nơi tôi đã định". Tâm thái của một người thực sự có thể làm thay đổi vận mệnh của một người. Cho nên, tinh thần, tâm thái tích cực là tài phú đứng đầu của con người.

Bảo trì thể trạng khỏe mạnh

Thể trạng khỏe mạnh được bắt nguồn từ tinh thần, ý thức khỏe mạnh. Con người ta chỉ có thể thực sự có một cơ thể khỏe mạnh khi tư tưởng, nội tâm của người ta không bị ràng buộc, không bị quá nhiều thứ xấu đè nặng.

Thoát ly khỏi sự sợ hãi

Đời người có bảy loại sợ hãi căn bản chính là nghèo khổ, sợ bị phê bình, sợ bệnh tật, sợ mất đi tình yêu, sợ mất đi chính mình, sợ già và sợ chết.

Người làm "nô dịch" cho những nỗi sợ hãi này sẽ không thực sự giàu có, thực sự tự do. Đời người nên thuận theo duyên, đừng cưỡng cầu, sợ hãi mất đi thứ này, mất đi thứ kia, thuận theo duyên là một loại cảnh giới cao!

Giữ vững hy vọng tương lai thành công

Hy vọng chính là người dẫn đường tốt nhất cho trạng thái nội tâm của con người. Hy vọng cũng chính là nền móng sâu lắng nhất của sự vui vẻ, khoái hoạt.

Nếu trong cuộc đời, gặp phải những bất trắc, những khó khăn, hãy đừng quên hy vọng vào ngày mai! Bởi vì, chỉ cần lựa chọn được con đường đúng đắn, cố gắng kiên trì thì tương lai nhất định sẽ có biến chuyển.

Xác định và kiên trì tín niệm

Niềm tin, tín niệm là một loại sức mạnh. Nó có thể đem năng lượng bình thường của suy nghĩ chuyển đổi thành sức mạnh tinh thần và tạo thành sự thực.

Tín niệm còn giúp con người kiên trì đến cuối cùng với con đường đã lựa chọn của mình.

Mở lòng chia sẻ với người khác

Mọi người vẫn thường nói, niềm vui, niềm hạnh phúc khi có người khác chung vui thì sẽ được nhân đôi, nỗi buồn được chia sẻ cũng sẽ vơi đi một nửa. Chia sẻ chính là con đường khiến mọi người xích lại gần nhau hơn, là một loại hạnh phúc thực sự. Cho người khác, đến cuối cùng cũng chính là nhận lại!

Tự khắc chế, nghiêm khắc với bản thân

Khổng Tử dạy, người quân tử chân chính đối với bản thân vô cùng nghiêm khắc, đối với người khác lại vô cùng bao dung.

Người có thể tự khắc chế bản thân, soi xét mọi hành vi, lời nói của bản thân mình thì sẽ không dễ phạm sai lầm. Khi gặp hoàn cảnh khó khăn, gặp thử thách, họ sẽ không dễ dàng đánh mất bản thân mình.

Người có thể tự khắc chế bản thân trong mọi hành vi, lời nói thì chính là đang trong quá trình tu dưỡng bản thân mình, đạt cảnh giới cao hơn!

Phong Linh (TH)/Theo Khỏe & Đẹp



Source link

Bộ Giáo dục công khai toàn bộ dữ liệu điểm thi

Posted: 18 Jul 2016 08:20 AM PDT


– “Toàn bộ danh sách thí sinh dự thi tại các cụm sẽ được công khai. Nhiều trường ĐH sẽ công bố điểm thi ngày 19/7….” Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết khi trao đổi với VietNamNet chiều 18/7.

Nhiều cụm công bố điểm thi ngày 19/7

Thưa Thứ trưởng từ ngày 15/7 các cụm thi bắt đầu gửi kết quả về Bộ. Thứ trưởng cho biết kết quả này đã được xử lý như thế nào?

– Trong quy trình xử lý dữ liệu tuyển sinh, sau khi chấm thi xong các trường nhập dữ liệu vào phần mềm chấm thi. Phần mềm sẽ trích ra một đĩa CD dược mã hóa và gửi đĩa CD về Bộ. Bộ sẽ lưu giữ CD này làm kết quả gốc – để sau này có sai sót hoặc phải chỉnh sửa thì các trường sẽ dùng đĩa này để làm căn cứ xử lý.

thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia, điểm thi
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga giải đáp các thắc mắc tại buổi hợp báo hậu thi THPT quốc gia (Ảnh: Thanh Hùng)

Bước tiếp là Bộ sẽ giải mã kết quả này và đưa lên hệ thống. Các sở sẽ tải kết quả này để so sánh với kết quả ráp phách ở trường – nếu hai kết quả trùng khớp không có bất cứ sai sót gì thì các trường sẽ công bố điểm thi cho thí sinh dự thi tại cụm mình.

Đến chiều 18/7, đã có hơn 70 cụm thi đã gửi dữ liệu về Bộ. Bộ đang làm song song các việc về kỹ thuật để các trường so sánh đối chiếu. Sau đó trường nào xong có thể công bố kết quả sớm.

– Như vậy thời hạn công bố điểm thi có thể đẩy tiến độ sớm hơn dự kiến ban đầu?

Trong chiều nay và tối nay các trường sẽ đối sánh kết quả lưu giữ ở trường và kết quả từ Bộ. Và nếu không có sai sót gì thì ngày mai (19/7) sẽ có một số trường công bố kết quả sớm, thay vì 20/7 mới công bố.

Đây cũng là chủ trương của Bộ năm nay, trường nào xong sớm sẽ cho công bố điểm thi sớm để tránh tình trạng nghẽn mạng xảy ra năm trước.

Toàn bộ danh sách thí sinh dự thi tại cụm sẽ công khai

– Vậy năm nay Bộ GD-ĐT đã làm gì để tránh tình trạng nghẽn mạng khi thí sinh truy cập xem điểm thi?

Rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay Bộ đã chuẩn bị một số vấn đề kỹ thuật để không xảy ra sự cố nghẽn mạng.

Thứ nhất, các trường không công bố điểm thi cùng một thời điểm. Có nghĩa là cụm nào chấm thi xong sớm, gửi về Bộ kiểm tra, đối sánh nếu không có sai sót thì sẽ công bố sớm. Năm ngoái, các điểm cùng bấm nút một lúc nên đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạng.

Thứ hai, năm nay Bộ giao 120 cụm tổ chức thi trên cả nước sẽ công bố điểm thi. Việc công bố điểm thi được phân tán ở nhiều cụm, cùng thời điểm nên sẽ hạn chế được nghẽn mạng.

Thứ ba, trong thời gian làm việc với các cụm thi, các địa phương – Bộ trưởng cũng đã gửi công văn tới Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp để ưu tiên mở thêm công suất đường truyền, mở rộng băng thông…cho các máy chủ. Do vậy, vấn đề kỹ thuật ở các cụm đều sẵn sàng và trong điều kiện tốt nhất để không tái diễn sự cố nghẽn mạng như năm trước.

Thứ tư, Bộ cũng sẽ chuyển cơ sở dữ liệu điểm thi – sau khi các cụm đã công bố – cho một số cơ quan báo chí để hỗ trợ các cụm thi công bố rộng rãi kết quả điểm thi. Như vậy, thí sinh cũng có thêm kênh tra cứu điểm thi ở các báo, đài.

4 giải pháp nêu trên Bộ tin tưởng sẽ không có tình trạng nghẽn mạng xảy ra như năm trước

Cổng tuyển sinh quốc gia của Bộ năm nay được chuẩn bị hạ tầng và các điều kiện khác như thế nào để đảm bảo thí sinh truy cập không bị nghẽn, làm thủ tục xét tuyển không bị sai sót?

– Khi giao dữ liệu cho các cụm thi công bố kết quả thi thì cổng thông tin của Bộ không công bố đồng thời, cùng lúc nữa. Năm nay Bộ đã giao cho các trường công bố điểm thi rồi thì sau này Bộ chỉ công bố kết quả tổng hợp, cơ sở dữ liệu chung.

Cổng thông tin của Bộ phục vụ cho công tác đăng ký xét tuyển tuyển sinh ĐH sắp tới. Cổng thông tin sẽ phục vụ chính cho thí sinh sau khi có kết quả điểm rồi thì sẽ đăng ký trực tuyến để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Sau khi các cụm thi công bố xong thì Cổng thông tin của Bộ sẽ tập hợp những thông tin chung phục vụ thí sinh vào tìm hiểu thêm – chứ không phải cổng chính công bố kết quả thi nữa.

Ngoài điểm thi cá nhân của thí sinh, năm nay Bộ sẽ có những thao tác phân tích điểm thi nào? Các thông tin như phổ điểm, đối sánh kết quả… Bộ có công bố không?

– Rút kinh nghiệm năm ngoái Bộ chỉ công bố điểm của từng thí sinh. Thí sinh có tên, SBD danh mới có thể truy cập xem điểm của mình mà không biết điểm tổng thể. Nên năm nay, Bộ yêu cầu các trường ngoài việc công bố như năm ngoái, từng cá nhân thí sinh có thể truy cập – thì các cụm thi công bố danh sách thí sinh dự thi tại cụm. Toàn bộ danh sách thí sinh dự thi tại cụm sẽ công khai hoàn toàn.

Nghĩa là cơ sở dữ liệu và kết quả điểm thi sẽ được công bố rộng rãi, công khai.

thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia, điểm thi
Thí sinh trao đổi sau giờ thi (Ảnh: Lê Văn)

Trên cơ sở dữ liệu công khai – ai cần phân tích về phổ điểm, kết quả từng môn hay phân tích dữ liệu thì có thể dùng kết quả đó phân tích phục vụ cho nghiên cứu của mình. Năm nay Bộ chủ trương công khai hoàn toàn cơ sở dữ liệu, không giấu giếm.

Sáng 18/7, Bộ đã phát công văn yêu cầu các trường công bố công khai tất cả dữ liệu điểm thi tại cụm tổ chức.

Thí sinh chỉ được nộp hồ sơ xét tuyển 1 lần

Thứ trưởng có lời khuyên gì cho thí sinh yên tâm trước giờ nhận kết quả thi cũng như bình tĩnh để có lựa chọn chuẩn trong xét tuyển vào ĐH?

– Một vài ngày tới các em sẽ biết kết quả thi của mình. Năm nay việc công bố điểm thi như trên đã nói thì các em hoàn toàn thoải mái.

Ngoài việc các em tra cứu điểm thi trên mạng thì Bộ cũng yêu cầu các sở GD-ĐT in danh sách thí sinh dự thi nộp tại điểm nhận hồ sơ – để thí sinh nơi truy cập internet khó khăn thì có thể đến nơi nộp hồ sơ để xem kết quả điểm thi của mình. Đồng thời, yêu cầu các trường phổ thông nối mạng để phục vụ thí sinh trong việc tra cứu điểm thi.

Do đó, thí sinh hoàn toàn không phải lo lắng vì không biết được kết quả của mình. Nếu không kết nối được internet thì có thể đến nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc về trường THPT để nhận kết quả điểm thi.

Sau khi biết kết quả thì các em đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Do đó, với những em có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay phải nghiên cứu kỹ về cách thức đăng ký như thế nào cho phù hợp với trường/ ngành với kết quả có được của mình.

Do đó, trong thời gian 10 ngày từ khi nhận kết quả đến khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thì các em nên tìm hiểu thông tin các trường có xét tuyển ĐH, CĐ năm nay.

Đầu tiên các em cần tham khảo về ngành nghề, sau đó là mức điểm chuẩn trường nhận hồ sơ xét tuyển, tham khảo điểm chuẩn trúng tuyển của các trường năm ngoái – để so sánh với kết quả của mình.

Năm nay thí sinh không có rút – nộp hồ sơ như năm trước nữa nên cần nghiên cứu kỹ vì chỉ được nộp hồ sơ một lần.

Bộ cũng cho phép thí sinh đăng ký trực tuyến tạo thuận lợi cho các em. Phần mềm đăng ký trực tuyến Bộ đã có kiểm tra ở những vùng khó khăn nhất như Tây Bắc, Tây Nam Bộ…đồng thời hướng dẫn thí sinh ở những vùng này đăng nhập thử nghiệm và các em làm rất tốt và rất thuận lợi cho thí sinh.

Các em đăng ký trực tuyến thì tốt còn không có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện chứ không nhất thiết phải tới trường vừa tốn kém, đi lại vất vả…không cần thiết.

Sau khi trường công bố điểm các em phải nộp Giấy báo kết quả thi cho trường trúng tuyển. Vì năm nay mỗi thí sinh chỉ được cấp 1 giấy đó – khi đã nộp thì trường biết chắc chắn các em sẽ nhập học và trường sẽ không tuyển bổ sung. Đây là điểm khác mọi năm nên thí sinh phải lưu ý.

Trường tốp trên sẽ dễ tuyển

Năm nay Bộ sẽ họp xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng vào thời điểm nào thưa Thứ trưởng?

– Năm nay thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm hơn mọi năm – nghĩa là 1/8 thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển rồi cho nên Hội đồng xác định ngưỡng điểm đầu vào phải họp ngay sau khi công bố kết quả điểm thi.

thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia, điểm thi
Ảnh: Lê Văn

Dự kiến ngày 25-28/7 này, Hội đồng xác định ngưỡng điểm đầu vào sẽ họp tư vấn cho Bộ trưởng ngưỡng điểm xét tuyển vào ĐH. Còn với bậc CĐ thì theo quy chế năm nay thì những thí sinh tốt nghiệp THPT đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường CĐ – cho nên không xác định ngưỡng xét tuyển CĐ như mọi năm nữa.

Từ dữ liệu điểm thi của hơn 70 cụm gửi về Bộ – Thứ trưởng có thể khái quát về chất lượng điểm thi năm nay so với năm trước?

– Hiện nay chưa đủ dữ liệu điểm thi của tất cả các cụm nên chưa có bức tranh tổng thể được. Tuy nhiên, qua xem xét kết quả thi của hơn 70 cụm đã chuyển về Bộ và qua đánh giá của các chuyên gia, nhận xét của thí sinh thì đề thi năm nay phân hóa tốt.

Bài thi ở dải điểm cao như 9,10 giảm vì điểm năm nay chia nhỏ hơn từ 9 – 9,25 – 9,5 – 10. Khoảng cách phân bố nhỏ hơn nên phổ điểm không bị dốc ở phần điểm cao. Vì vậy năm nay ở các trường tốp trên tuyển sinh sẽ dễ hơn. 

Mọi năm nhiều em cùng ngưỡng điểm, cùng kết quả phải dùng đến tiêu chí phụ để tuyển – thì năm nay các trường không phải sử dụng đến tiêu chí phụ trong xét tuyển.

Đến giờ này, có cụm thi nào gặp trục trặc phải tham vấn ý kiến của Bộ về tra cứu điểm thi không?

– Hiện nay có nhiều cụm chấm xong trước đã rất sẵn sàng cho việc công bố điểm thi. Ví dụ như: Trường ĐH Thủy lợi, ĐH Cần Thơ, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng….

Không có cụm thi nào phàn nàn, lo lắng về đường truyền internet vì hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ đã cam kết hỗ trợ tích cực để không có hiện tượng sập, nghẽn mạng xảy ra trong quá trình tra cứu điểm thi. 

Hy vọng sáng 19/7, những trường đầu tiên công bố kết quả thí sinh có thể tra cứu điểm thi thoải mái mà không bị trục trặc kỹ thuật khâu nào.

– Cảm ơn Thứ trưởng!

Tin liên quan



Xem nguồn

Nhìn loạt ảnh này, không nhận ra đâu là mẹ 44 tuổi, đâu là con 20 tuổi…

Posted: 18 Jul 2016 08:05 AM PDT


Chị Ngô Kim Thoa năm nay đã 44 tuổi nhưng vẫn giữ được nhan sắc và vóc dáng trẻ trung.

Chị Ngô Kim Thoa năm nay đã 44 tuổi nhưng vẫn giữ được nhan sắc và vóc dáng trẻ trung. Hiện tại, chị làm việc trong lĩnh vực thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chị sở hữu nhiều fan trên trang facebook cá nhân và nhận được nhiều khen ngợi khi chia sẻ hình ảnh. Con gái lớn của chị năm nay đã 22, con trai thứ 2 lên 10. Cô con gái cũng thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ. 

ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 1

ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 2

Vẻ ngọt ngào và trẻ trung của bà mẹ 44 tuổi khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Cùng tìm hiểu về nhân vật được nhiều người hâm mộ về sự trẻ trung và phong cách thời trangđáng ngắm.

– Đã ngoài 40 tuổi nhưng chị vẫn giữ được vóc dáng và nhan sắc như thiếu nữ ngoài 20, bí quyết nào giúp chị có được phong thái luôn trẻ trung như vậy?

Điều trước tiên mình may mắn được sở hữu Gen tốt từ bố mẹ. Bố mẹ mình dù lớn tuổi nhưng đều là những người rất trẻ trung. Về bản thân, điều đầu tiên mình quan trọng là tinh thần, giữ cho mình tinh thần luôn thư thái, tích cực tránh những suy nghĩ căng thẳng sẽ khiến bản thân luôn toát lên sự rạng rỡ trẻ trung.

Về vóc dáng, mình tập những bài tập yoga và kết hợp ăn uống hợp lý. Điều cuối cùng sự tươi trẻ, rạng ngời của một người phụ nữ thể hiện rõ nhất qua làn da nên mình cũng rất chú trọng dưỡng da tránh các dấu hiệu lão hóa bằng cách chăm sóc da cẩn thận hằng ngày bằng các mỹ phẩm uy tín và chăm đi spa, khi da sáng và khỏe mạnh từ bên trong thì không cần quá nhiều lớp trang điểm trên mặt làm gì cả.

– Xuất hiện với nhiều phong cách thời trang từ nữ tính nhẹ nhàng, chị đã khi nào có ý định thay đổi phong cách để trở nên mới mẻ hơn?

Sự nữ tính nhẹ nhàng nằm trong chính con người mình, nên bình thường mình cũng hay mặc nhiều phong cách khác nhau nhưng cũng không nhìn thấy có sự khác biệt nhiều. Mình thích những kiểu đồ thạnh lịch và có chút dịu dàng trong đó.

ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 3

Chị Kim Thoa yêu thích sự nhẹ nhàng trong cách lựa chọn trang phục.

– Ngoài trang phục, chị cũng đầu tư cho phụ kiện, tiêu chí chọn phụ kiện của chị ra sao?

Mình chọn những phụ kiện tạo sự thanh lịch, sang trọng và dễ kết hợp. Đồng hồ, khuyên tai là những món đồ nhỏ nhưng lại góp phần giúp trang phục đẹp và tinh tế hơn rất nhiều.

– Gam màu nào chị thường xuyên lựa chọn để trở nên trẻ trung và nhẹ nhàng hơn?

Mình đặc biệt yêu thích các gam màu pastel, những tông màu này vừa giúp tôn da lại nhẹ nhàng.

– Chị có cho rằng kiểu tóc đen truyền thống tuy đẹp nhưng lại giới hạn sự lựa chọn đồ của chị?

Mình không thấy thế, tuy để tóc đen nhưng mình có thể tạo nhiều kiểu tóc khác nhau để phù hợp với trang phục.

– Thường phụ nữ sẽ có mức cân bằng chi tiêu và dành một khoản cho thời trang, chị dành bao nhiêu phần trăm thu nhập cho mua sắm?

Mình không thuộc tuýp người nghiện mua sắm nên cũng không có khái niệm dùng bao nhiêu tiền để mua sắm hằng tháng. Mình chỉ luôn cân nhắc kĩ mức độ cần thiết khi mua một món đồ.

– Nổi tiếng với hình ảnh đẹp dịu dàng và trẻ trung hơn nhiều so với tuổi, chị có thể gợi ý cho độc giả cách chọn đồ vừa đẹp lại vừa phù hợp?

Mình nghĩ chỉ trừ những dịp quan trọng thì không nên chọn những trang phục quá cầu kì và không ngần ngại thử mặc những thiết kế trẻ trung.

– Chị và con gái có sở thích tương đồng nào về thời trang không?

Mình và con gái vừa là mẹ con vừa như là bạn thân của nhau nên hay chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống, thời trang là không ngoại lệ. Con gái mình cũng hay được nhận xét là nữ tính nhẹ nhàng giống mẹ.

ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 4

ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 5

Hai mẹ con có rất nhiều nét tương đồng trong phong cách thời trang.

– Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng lại làm việc tại Sài Gòn chị có thể chia sẻ về những khác biệt về thời trang 2 miền?

Phong cách thời trang của Hà Nội và Sài Gòn cũng đi theo xu hướng thời trang chung nhưng mình thấy ở Sài Gòn mọi người ăn mặc mới mẻ và đa phong cách hơn.

– Là người làm việc trong lĩnh vực thời trang đã lâu, chị nghĩ đâu là yếu tố để đánh giá một người mặc đẹp?

Đối với mình người mặc đẹp là người biết chọn những trang phục phù hợp với bản thân về tính cách cũng như vóc dáng và điều quan trọng là phải tự tin với sự lựa chọn của mình.

Cảm ơn về những chia sẻ của chị!

Xem những hình ảnh trẻ trung và phong cách nữ tính của bà mẹ ngoài 40 tuổi:

ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 6

 

ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 7

 

ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 14
ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 15
ba me 44 tuoi nhu chi voi em khi dung canh con gai 22 tuoi - 17

 

 



Source link

Cảnh báo nhiều trang giả mạo thi THPT quốc gia của Bộ GD

Posted: 18 Jul 2016 07:38 AM PDT


 – Bộ GD-ĐT vừa ra thông báo về việc xuất hiện nhiều trang thông tin giả mạo website phục vụ kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT.

kỳ thi THPT quốc gia 2016, tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, điểm thi THPT quốc gia 2016

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016. (Ảnh: Lê Văn)

Thông báo của Bộ GD-ĐT cho hay, sắp tới ngày công bố điểm thi kỳ thi THPT quốc gia, đã xuất hiện nhiều website giả mạo trang web chính thức phụ vụ kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT với giao diện gần giống hệt website chính thức. 

Chẳng hạn như trang thông tin có địa chỉ: http://thithptquocgia2016.com

Bộ GD-ĐT đề nghị thí sinh lưu ý và không đăng nhập vào những website giả mạo này.

"Việc đăng nhập vào website giả mạo sẽ gặp nguy cơ mất tài khoản truy cập, hoặc bị phát tán virus máy tính"- thông báo cho hay.

Bộ GD-ĐT cũng công khai địa chỉ website chính thức phục vụ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ chính thức của Bộ và đề nghị thí sinh truy cập trực tiếp để tránh các nguy cơ rủi ro không đáng có.

Địa chỉ website chính thức của Bộ GD-ĐT phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2016:

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn 

Trước đó, thông tin từ Bộ GD-ĐT cho hay, hiện tại nhiều cụm thi đã hoàn thành công tác chấm thi và gửi dữ liệu về Bộ. Từ 19/7, các cụm thi sẽ công bố điểm thi kỳ thi THPT quốc gia sau khi Bộ tiến hành kiểm tra đối chiếu kết quả. 

Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sau các cụm thi 30 phút.

Các thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình theo hướng đẫn tại đây.

Lê Văn

Tin liên quan



Xem nguồn

Ngón tay cái bật mí số mệnh giàu hay nghèo của bạn

Posted: 18 Jul 2016 07:04 AM PDT


Ngón tay cái nói lên điều gì về bạn? Hãy xòe bàn tay ra và quan sát thật kỹ ngón tay cái của mình như thế nào nhé!

Ngón tay cái tròn, to; đầu ngón tay đầy đặn

Người có ngón tay như thế này thường có trí tuệ thông minh, tư duy logic và vô cùng nhạy bén. Họ khá thành công trong sự nghiệp, có tướng làm sếp lớn. Ngoài ra họ còn được nhận sự trợ giúp từ gia đình.

Tuy nhiên, đôi khi hơi nóng vội do quá tự tin. Nếu tiết chế được điều này, bạn sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp và tiền tài.

Ngón tay cái dài, đầu ngón nhọn

Đây là đặc điểm của người có tính khí khá bốc đồng, phô trương và thích thể hiện bản thân. Họ cũng có tính khí khá thất thường và khó chiều. Với tính cách này, họ khó có thể thành công trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, nếu không thay đổi tâm tính sẽ khó có thể sáng lạn về tiền bạc.

Ngón tay cái mảnh, đầu ngón bè ra

ngon-tay-blogtamsu.jpg-3

Ngón tay cái bật mí số mệnh giàu hay nghèo của bạn

Bạn là người bạo dạn, gan lỳ nhưng lại nhạy cảm và hay mơ mộng, xa rời thực tế. Chính vì vậy, đời sống vật chất thường chỉ ở mức trung bình. Điều bạn cần làm là suy nghĩ tích cực hơn, thực tế hơn và tập trung hơn vào việc mình cần làm.

Ngón tay cái dài bằng đầu đốt thứ nhì của ngón trỏ

Người sở hữu ngón tay này là người vô cùng mạnh mẽ, giàu ý chí và nghị lực. Họ cũng rất chín chắn, luôn cân nhắc, suy tính kỹ càng trước sau khi đưa ra bất cứ quyết định nào. Người này dễ thành công trong sự nghiệp và không phải lo vấn đề tiền bạc vật chất.

Ngón tay cái dài qua đầu đốt thứ nhì của ngón trỏ

Đây một người tự tin nhưng đôi khi hơi tự kiêu. Họ cũng khá độc đoán, thậm chí có thể trở nên tàn nhẫn khi cần. Họ cũng thuộc tuýp người có thể vì khao khát của bản thân mà dùng tới những thủ đoạn đối với người khác. Đời sống vật chất của người này giàu có nhưng lại thiếu thốn tình cảm.

Ngón cái ngắn

Ngón cái ngắn là người tâm tình bất định dễ đổi thay, và thường chạy theo dục vọng trước mắt, bất chấp hậu quả. Là người nhiều tham vọng.

Ngón cái quá ngắn lại là người nhẹ dạ dễ tin người, dễ bị gạt.



Source link

HN nghiêm cấm các trường tựu trường sớm

Posted: 18 Jul 2016 06:56 AM PDT


 – Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành công văn về việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 trong đó nghiêm cấm các trường tựu trường trái với quy định.

tựu trường sớm, khai giảng, Sở GD-ĐT HN, kế hoạch năm học 2016-2017

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường không tổ chức tựu trường sớm. 

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký công văn gửi các trưởng phòng giáo dục và đào tạo tuận, huyện, thị xã cùng hiệu trưởng các trường trung học phổ thông về việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2016-2017.

Theo đó, Sở GD-ĐT HN yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện tốt kế hoạch 2039/KH-SGC&ĐT ban hành 10/5 về việc chỉ đạo và tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2016 do Sở GD-ĐT ban hành.

Sở GD-ĐT HN cũng nghiêm cấm các trường tựu trường trái với quy định, tổ chức dạy trước chương trình của năm học 2016-2017 và tổ chức ôn tập, luyện thi, thi, kiêm tra khảo sát để xếp học sinh vào lớp chọn đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp.

Sở GD-ĐT HN cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm, học thêm của cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị theo đúng các quy định do Bộ GD-ĐT, UBND Thành phố HN cũng như Sở GD-ĐT ban hành.

Thời gian bắt đầu triên khai ôn tập văn hóa và phụ đạo học sinh yếu kém, dạy thêm, học thêm bắt đầu sau ngày 1/8.

Trước đó, mặc dù đã có công văn số 2039 về việc chỉ đạo và tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2016 ban hành 10/5, song nhiều trường trên địa bàn Hà Nội vẫn tổ chức tựu trường sớm và tổ chức dạy và học trước chương trình cho học sinh.

Ngày 3/6, Bộ ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017, trong đó quy định các trường tựu trường sớm nhất là 1/8, muộn nhất là 25/8 và thời gian tổ chức khai giảng là 5/9.

Hà Phương

Tin liên quan



Xem nguồn

Trường ĐH Cần Thơ công bố điểm thi vào 0 giờ

Posted: 18 Jul 2016 06:11 AM PDT


 Ông Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ cho biết cụm thi 62 do trường phụ trách sẽ công bố điểm thi vào lúc 0 giờ ngày 19/7.

Theo ông Xê, do một số địa phương vẫn chưa hoàn thành công tác chấm thi, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường không được công bố điểm sớm để tránh thí sinh thi tại các nơi chưa có điểm bồn chồn. 

Nhưng Bộ lại cho phép các nơi lần lượt công bố điểm từ 19-20/7 mà không nói được phép công bố điểm sớm nhất lúc mấy giờ ngày 19/7. Vì vậy, Trường ĐH Cần Thơ sẽ công bố điểm vào thời gian sớm nhất của ngày đó tức là lúc 0 giờ, để rút ngắn thời gian hồi hộp của thí sinh và phụ huynh thí sinh thi tại các cụm thi do Trường phụ trách, nhưng không vi phạm quy định của cấp trên.

Theo đó, điểm được công bố tại Trường ĐH Cần Thơ bao gồm điểm của các thí sinh thi tại 3 cụm thi do Trường chủ trì gồm thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu đã được đưa điểm lên server vào sáng nay. 

Hệ thống công bố điểm sẽ khởi động tự động vào nửa đêm nhằm đáp ứng nhu cầu của những người nôn nóng muốn biết điểm sớm.

Lê Huyền

Tin liên quan



Xem nguồn

Comments