Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


10 cách phát triển não bộ giúp bé sơ sinh thông minh

Posted: 15 Jul 2016 10:01 AM PDT


Cho bé soi gương, chọc cười bé,… là những mẹo đơn giản giúp trẻ sơ sinh phát triển trí não và thông minh từ nhỏ.

Dưới đây là những hoạt động đơn giản mà rất hiệu quả, kích thích não bộ của bé phát triển ngay từ những năm tháng đầu đời:

Giao tiếp bằng mắt

Mẹ hãy nhớ tận dụng những khoảnh khắc ngắn ngủi khi trẻ sơ sinh mở mắt và nhìn vào mắt bé. Mỗi lần con nhìn vào ai đó, thì đó là lúc con đang cố ghi nhớ hình ảnh của mọi người.

Trò chơi "Lêu lêu"

Đây tưởng như là một hành động vui đùa bình thường của các mẹ nhưng thực tế lại có nguyên nhân của nó. Nghiên cứu chỉ ra rằng, ngay từ khi 2 ngày tuổi, bé đã có thể bắt chước những cử động đơn giản trên gương mặt – ví dụ như lè lưỡi. Đây là dấu hiệu của việc học cách giải quyết vấn đề từ rất sớm.

Soi gương

Lúc đầu con có thể nghĩ rằng mình đang nhìn vào một em bé khác. Nhưng con sẽ rất thích thú khi tự mình làm cho "em bé khác" đó cười và vẫy tay theo mình.

Tạo nên sự khác biệt

Với 2 bức tranh gần tương đồng nhau, mẹ có thể giữ đồng thời cả 2 ở khoảng cách 10 -15 cm so với con. Hãy đảm bảo rằng 2 bức tranh này có sự khác biệt không quá lớn, ví dụ: 1 bức có cây, bức còn lại thì không. Dạy cho con kĩ năng này từ nhỏ là mẹ đang đặt nền móng cho sự phát triển khả năng nhận mặt chữ và đọc của bé sau này.

con-tre-1-blogtamsuvn

10 cách phát triển não bộ giúp bé sơ sinh thông minh

Dạy con cách giao tiếp

Trong khi giao tiếp với bé, đừng nói liên tục. Mẹ nên để những khoảng lặng nhất định giữa cuộc nói chuyện. Ban đầu, những gì mẹ nhận lại có thể chỉ là ánh mắt trống rỗng của bé, nhưng dần dần, con sẽ biết cách tiếp tục cuộc nói chuyện bằng cách bi bô khi mẹ dừng lại. Cách này giúp con kể cả sau này biết được khi nào nên lên tiếng trong khi nói chuyện với người khác.

Hát cho con nghe

Mẹ hãy học nhiều giai điệu nhất có thể hoặc tự tạo ra những đoạn nhạc của riêng mình để hát cho con nghe. Cùng với đó, các bài hát nhạc nhẹ cũng được khuyến khích cho trẻ nghe từ bé. Một vài nghiên cứu cho thấy, có mối liên hệ mật thiết giữa học giai điệu và khả năng toán học của trẻ.

Làm mặt cười

Phồng má lên và khi con chạm vào mũi mẹ, thổi phù! Hoặc không thì khi bị bé kéo tai, mẹ có thể lè lưỡi. Khi con vỗ đầu mẹ, hãy tạo ra những âm thanh vui nhộn. Mỗi động tác này nên được lặp lại khoảng 3 – 4 lần sau đó thay đổi linh hoạt để tạo sự bất ngờ, và khuyến khích trí tưởng tượng của bé.

Có thể ở ngón chân hoặc cả người miễn là bé cười. Cười là bước đầu tiên trong việc phát triển óc hài hước của bé.

Chọc cười

Hãy chỉ vào bức ảnh của một ông chú nào đó và gọi "mẹ". Sau đó thừa nhận với con sai lầm ngớ ngẩn đó và tự cười mình. Đây là bước tiếp theo để con học cách đùa giỡn, pha trò với mọi người.

Đừng quên nghỉ ngơi

Cuối cùng, mẹ hãy dành ra mỗi ngày một vài phút, chỉ đơn giản là nằm dài trên sàn nhà với con – không âm thanh, không có ánh sáng mạnh, cũng không nô đùa. Hãy để con tự khám phá và xem xem con sẽ dẫn mẹ tới điều thú vị gì nhé!



Source link

Nhiều cụm thi phía Nam đã chấm thi xong

Posted: 15 Jul 2016 09:54 AM PDT


PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, đơn vị phụ trách cụm thi ở tỉnh Bình Thuận, cho biết trường đã hoàn tất việc chấm thi vào ngày hôm qua.

Giám thị chấm thi THPT quốc gia tại TPHCM năm nay

Giám thị chấm thi THPT quốc gia tại TPHCM năm nay

Theo quan điểm của các trường ĐH, nhìn chung điểm năm nay đẹp hơn năm trước vì độ phân hóa cao hơn, điểm thấp hơn. Năm ngoái mức điểm từ 7-8 nhiều quá nên các trường khó chọn nhưng năm nay phổ điểm là 5-6 điểm, mức 7-8 điểm ít hơn nên các trường sẽ dễ tuyển hơn. Năm nay điểm cao ít, như ở môn Toán và Văn điểm cao nhất chỉ 9,25. Ngược lại điểm liệt của các môn cũng ít hơn. Môn Sử và Địa, mức điểm phổ biến chủ yếu từ 4-6 điểm. Trường đã nộp kết quả về cho Bộ GD-ĐT.

Năm nay trường chấm khoảng trên 50.000 bài thi, do huy động lực lượng giáo viên chấm thi đông nên trường hoàn thành chấm thi sớm nhất trong các trường ở khu vực phía Nam.

"Trường làm phách sớm, thi xong môn nào tiến hành làm phách môn đó nên đẩy tiến độ chấm thi nhanh", ông Dũng chia sẻ.

Tương tự, Ths Phạm Thái Sơn, Phó trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, đơn vị chủ trì cụm thi tỉnh Tây Ninh, cũng cho biết sáng nay (15/7) trường đã hoàn thành công tác chấm thi, đang trong quá trình kiểm dò để chuẩn bị gửi Bộ GD-ĐT.

Theo ông Sơn, trường chủ trì cụm thi tại Tây Ninh với gần 9.000 thí sinh dự thi, kết thúc công tác chấm thi, trường này không có điểm 10 mà cao nhất là 9,75 ở môn Toán. Ngoài ra, điểm thi cao nhất các môn Văn là 8,5 điểm; Sử và Địa: 8,5 điểm; Lý và Hóa: 8,5 và Anh Văn: 8.

Theo các cụm thi , phổ điểm năm nay thấp hơn năm trước

Theo các cụm thi , phổ điểm năm nay thấp hơn năm trước

Phổ điểm các môn cũng tương đối thấp như môn Toán: 4-6 điểm, môn Văn: 4-5,5 điểm; Sử: 3,5-5 điểm; Địa: 4-5,5; Hóa: 4-5,5; Lý: 4,5-6; Anh Văn: 3,5-5. Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho biết điểm liệt các môn năm nay rất ít, và phổ điểm phân bố khá chuẩn chứng tỏ đề thi có sự phân loại cao.

Cũng theo ông Sơn để chuẩn bị cho việc công bố kết quả, nhà trường đã cài đặt xong phần mềm công bố điểm trường sử dụng của Bộ GD-ĐT, sử dụng 2 sever đường truyền, mạng máy tính…cho phép khả năng truy cập 1 lúc đến 50.000 người. Ngoài ra, trong các ngày công bố điểm (dự trù từ ngày 20- 25/7), các sever khác của trường như đăng ký học phần, học hè… sẽ tạm ngưng hoạt động để ưu tiên tối đa cho việc công bố điểm của thí sinh.

Tuy nhiên, trong trường hợp mạng máy tính của trường hoàn toàn bị đánh sập, ông Sơn cho biết, trường cũng đã có phương án dự trù xấu nhất. "Phương án cuối cùng trường buộc phải sử dụng là scan điểm của từng thí sinh gởi về Sở GD&ĐT Tây Ninh cũng như các trường THPT để các em theo dõi, kiểm tra điểm trực tiếp tại đây" ông Sơn nói về phương án xấu nhất.

TS Trần Đình Lý – Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Nông lâm TPHCM, đơn vị chủ trì cụm thi tỉnh Gia Lai ,cho biết trường đã chấm thi xong và đang kiểm dò, sau đó ráp phách và gửi kết quả cho Bộ GD-ĐT. Theo kết quả chấm thi thì không môn nào có bài thi đạt điểm 10, môn Hóa có điểm cao nhất là 9,8; môn Sinh và môn Lý có bài thi đạt 9,6 điểm. Môn tự luận thì Địa có bài thi đạt 9,75 điểm. Trong khi đó, số bài thi bị điểm liệt có phần giảm hơn năm ngoái vì đề thi có phân luồng thí sinh giữa cụm ĐH và cụm tốt nghiệp. Dự kiến, tuần sau trường sẽ công bố kết quả sau khi được Bộ GD-ĐT cho phép.

Theo Ths Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục trường ĐH Sư phạm TPHCM, đơn vị chủ trì cụm thi số 9 tại TPHCM, hôm nay trường đã chấm thi xong và đang tiến hành ráp phách, kiểm dò.

Đến thời điểm này, cụm thi tỉnh Bến Tre do trường ĐH Luật TPHCM chủ trì cũng đã hoàn tất công đoạn chấm thi. Trường đang ráp phách, kiểm tra và nhập dữ liệu điểm gửi về Bộ GD-ĐT. Ở cụm thi này, điểm cao nhất môn Hóa đạt 9,6, hai môn Lý và Sinh đạt 9,4.

Cụm thi tỉnh Ninh Thuận do trường ĐH Giao thông Vận tải TP HCM chủ trì cũng đang nhập điểm để hoàn tất khâu chấm thi. Nhìn chung, điểm bài thi cũng khá thấp, rất hiếm điểm 9, điểm 10.

Trong khi đó, phía cụm thi do trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) cho biết sẽ chấm thi xong trong thứ bảy (16/7). Đơn vị này cũng nhận chấm bài thi các môn xã hội cho các cụm thi trường ĐH Bách khoa TPHCM và trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM và gửi điểm về cho 2 cụm thi này trong ngày mai.

Lê Phương



Xem nguồn

Cụm thi 40 tại Đà Nẵng: Không có bài thi nào đạt điểm 10 tuyệt đối

Posted: 15 Jul 2016 09:12 AM PDT


Không có bài thi của thí sinh nào ở Đà Nẵng đạt điểm 10 tuyệt đối

Không có bài thi của thí sinh nào ở Đà Nẵng đạt điểm 10 tuyệt đối

Cụ thể, điểm bài thi cao nhất ở các môn lần lượt môn Toán: 9,5 điểm; Ngữ văn: 9 điểm. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học: 9,6 điểm; môn Lịch sử: 9 điểm; Địa lý: 9,25 điểm.

Riêng môn Tiếng Anh có phổ điểm trung bình thấp nhất trong số các môn thi. Môn thi này có hai phần trắc nghiệm (8 điểm) và tự luận (2 điểm). Chỉ có 20% bài thi đạt trên điểm 4 ở phần trắc nghiệm, và rất nhiều thí sinh bị điểm 0 ở phần tự luận.

Nhìn chung, phổ điểm trung bình của các môn thi trong tổ hợp môn thi khối A (Toán, Lý, Hóa) cao hơn so với các khối còn lại. Trong đó, môn Toán có 83% bài thi đạt trên điểm 5.

GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng – đơn vị chủ trì cụm thi 40 cho biết, vào ngày mai (16/7), toàn bộ dữ liệu điểm thi của cụm thi 40 do ĐH Đà Nẵng chủ trì sẽ được gửi về Bộ GD-ĐT và sẽ công bố điểm thi ngay khi Bộ cho phép.

Khánh Hiền



Xem nguồn

4 loại mặt nạ “cấp cứu” cho mái tóc khô xơ, gãy rụng

Posted: 15 Jul 2016 09:00 AM PDT


Trong hầu hết các trường hợp chữa rụng và thúc đẩy tóc nhanh mọc với những giải pháp đầy chất hóa học gây hại nhiều hơn là có lợi về lâu dài. Lựa chọn những biện pháp tự nhiên không chỉ giúp tăng trưởng tốt mà còn không có tác dụng phụ, giá cả phải chăng.

1. Lòng trắng trứng:

4 mẹo giúp tóc khỏe mượt, óng ả, ngăn rụng tại nhà tốt nhất

Là một trong những biện pháp khắc phục tóc hư và xơ rối hiệu quả nhất. Lòng trắng trứng giúp bổ sung dinh dưỡng và khôi phục sự mềm mại của tóc. Với hàm lượng cao protein, kẽm, lưu huỳnh, sắt, phốt pho và iốt, lòng trắng trứng giúp mái tóc dày mượt trở lại.

Đập hai quả trứng gà, loại bỏ lòng đỏ và bôi lòng trắng trứng lên mái tóc của bạn. Để lại nó trên tóc khoảng 15 phút. Nó sẽ trông sáng hơn và khỏe mạnh hơn ngay lập tức. Nếu sử dụng thường xuyên lòng trắng trứng sẽ giúp tóc của bạn dài nhanh chóng.

2. Trứng, mật ong và dầu ô liu:

iblog.vn_324

4 loại mặt nạ "cấp cứu" cho mái tóc khô xơ, gãy rụng

Trứng, mật ong và dầu ô liu là một phương pháp kì diệu với những chất dưỡng tóc tự nhiên mạnh dành cho tóc khô. Mật ong là một phương thuốc tuyệt vời giúp tăng trưởng tóc, giúp trẻ hóa tóc khô, bị hư hỏng và tóc dễ gãy. Là một chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong giúp dưỡng từng sợi tóc và các chất chống oxy hóa cũng như chất dinh dưỡng có trong mật ong cung cấp  cho nang tóc các chất dinh dưỡng thiết yếu thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Dầu ôliu là một loại dầu tự nhiên quan trọng khuyến khích sự tăng trưởng tóc. Dầu ôliu ngăn chặn việc sản xuất các hormone DTH mà gây hẹp các trục nang. Các chất chống oxy hóa trong dầu ô liu cũng giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và trung hòa những thiệt hại gây ra bởi các sản phẩm tạo kiểu tóc. Nó cũng chống gàu, nấm và vi khuẩn cũng như giữ cho da đầu sạch sẽ và khỏe mạnh.

Thêm một muỗng cà phê mật ong và dầu ô liu vào một lòng trắng trứng đưng trong một cái bát. Trộn với nhau và tạo thành một hỗn hợp nhuyễn. Bôi hỗn hợp này lên tóc và để nó trong 20 phút. Rửa sạch với nước mát và gội lại bằng dầu gội. Rửa sạch kỹ lưỡng để cảm nhận sự khác biệt.

3. Lá cà ri và dầu dừa:

iblog.vn_323

4 loại mặt nạ "cấp cứu" cho mái tóc khô xơ, gãy rụng

Lá cà ri được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Ấn Độ, nhưng nó cũng là một trong những loại thảo dược giúp hỗ trợ mái tóc nhanh dày, dài và dưỡng tóc mềm mượt. Đối với dầu dừa, lợi ích của nó đối với sức khỏe mái tóc là không cần phải giới thiệu nữa. Dầu dừa là phương thuốc tốt nhất ngăn chặn rụng tóc và thúc đẩy tăng trưởng tóc. Các axit béo trong dầu dừa kết hợp với protein tóc bảo vệ các sợi tóc từ gốc đến ngọn và tránh  chẻ ngọn. Dầu dừa cũng giúp tóc tránh bị ô nhiễm và nhiệt độ môi trường.

Lấy nửa chén dầu dừa (tùy thuộc vào độ dài của tóc). Thêm 7 – 8 lá cà ri tươi và đun sôi với nhau. Bôi lên tóc, để khoảng 20 phút. Dùng hai lần một tuần để thấy sự khác biệt.

4. Nha đam:

Nha đam làm sạch lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da. Tuy nhiên, mọi người không biết rằng nha đam còn giúp ngăn ngừa rụng tóc. Bôi gel nha đam lên da đầu và tóc là một trong những cách tốt nhất giúp ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy tóc tăng trưởng.

Một số enzym có trong nha đam như enzyme proteolitic loại bỏ tế bào da chết khỏi da đầu để các nang tóc không vẫn bị tắc. Ngoài ra, nó còn giúp tóc mềm mượt và mịn màng.

Lấy hai muỗng ăn dầu gội đầu để trong một cái bát. Thêm một muỗng canh gel lô hội, 1 muỗng ăn nước cốt dừa và ½ muỗng cà phê mầm lúa mì. Trộn với nhau và gội đầu với nó.



Source link

“Brexit” không cản trở Anh xây nhà máy điện hạt nhân lớn

Posted: 15 Jul 2016 08:30 AM PDT


 – Sau cuộc trưng cầu dân ý với kết quả nước Anh phải xa rời (Brexit) Liên minh châu Âu, chiến lược phát triển nền điện năng quốc gia của Vương quốc Anh UK vẫn được được ưu tiên phát triển. Và trọng điểm của chiến lược này là dự án Hinkley Point C với việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân với các lò phản ứng lớn nhất thế giới hiện nay.

Brexit, Anh, nhà máy điện hạt nhân

Bức tranh của một họa sĩ hình dung Nhà máy điện hạt nhân mới Hinkley Point C sẽ xây dựng. Ảnh theo PA.

Một vị cố vấn của Tập đoàn Năng lượng nhà nước Pháp EDF cũng vừa có nhận định như trên, mở đường cho một quyết định bắt tay đầu tư vào dự án nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point C. Ngoài ra, Tập đoàn nhà nước Pháp này cũng cho rằng, dù cuộc trưng cầu dân ý ở nước Anh với đa số tán thành chia tay Liên minh châu Âu cũng không phải là rào cản đối với việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân cỡ lớn nhất ở địa điểm Somerset, vùng tây nam Anh quốc.

Trọng tâm của dự án này là: Tập đoàn EDF của Pháp sẽ được mời ký hợp đồng xây dựng nhà máy điện hạt nhân kép với 2 lò phản ứng lớn nhất. Đây là loại lò phản ứng EPR thế hệ mới nhất của Pháp với công suất 1.650 MWe cho mỗi lò. Loại lò "khủng" này hiện chỉ được lắp đặt cho nhà máy điện hạt nhân ở Flamanville (nước Pháp), Olkiluoto (Phần Lan), và Quảng Đông (Trung Quốc).

Nhà máy ở Anh sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2025 và cung cấp 7% điện năng cho nước này.

Dĩ nhiên EDF không ngần ngại, vì ngay từ ngày 24/6/2016, đúng hôm công bố kết quả "Brexit" của cuộc trưng cầu dân ý, vị Giám đốc điều hành của Tập đoàn EDF, ông Jean-Bernard Levy cũng đã có ý kiến rằng quyết định của UK rời khỏi EU sẽ không có tác động đến chiến lược của Tập đoàn năng lượng EDF xây dựng nhà máy loại Hinkley Point C và cũng là nhà máy điện hạt nhân duy nhất được xây dựng ở Anh trong khoảng 20 năm nay.

Ngoài sự tham gia chính của Tập đoàn EDF của Pháp, từ Trung quốc xa xôi còn có Tổng Công ty Hạt nhân CGN góp cổ phần 33,5% trong dự án xây dựng nhà máy Hinkley Point C. Hai nhà đầu tư Pháp và Trung quốc này còn có kế hoạch tham gia phát triển các dự án xây dựng nhà máy mới khác tại Sizewell thuộc Suffolk và Bradwell thuộc Essex, trong đó công nghệ lò phản ứng của Trung Quốc sẽ được sử dụng.

Theo thông tin từ BBC, chi phí xây dựng dự kiến cho nhà máy điện hạt nhân lớn Hinkley Point C là 18 tỉ bảng Anh (tương đương 26 tỉ đô-la). Trong đó, CGN tham gia đầu tư với 6 tỉ bảng. BBC cũng nhận định: Giá trị vốn tham gia xây dựng nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point của Trung Quốc là khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Anh từ trước tới nay.

Bộ tài chính Anh còn tiên đoán trong vòng 10 năm tới, Trung Quốc sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Anh. Và trong tương lai, EDF có thể sẽ bán đi 15% cổ phần trong dự án, nhưng vẫn sẽ là một trong những cổ đông lớn nhất.

Như vậy, sau nhà máy Hinkley Point, các tập đoàn EDF và CGN khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân nữa là Sizewell ở Suffolk và Bradwell ở Essex. Đặc biệt nhà máy Bradwell ở Essex dự định sử dụng lò phản ứng do CGN thiết kế và đầu tư 2/3 chi phí.

Chính phủ Anh khẳng định nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point sẽ tạo công ăn việc làm cho 25.000 nhân công và điện hạt nhân sẽ cung cấp cho 6 triệu hộ gia đình (7% dân số Anh) trong 60 năm.

Hiệp hội Công nghiệp Hạt nhân Anh quốc (NIA) cũng có phản ứng thuận lợi. Vị giám đốc điều hành NIA, ông Tom Greatrex nói: “Đây là một dự án quan trọng đối với ngành công nghiệp, đồng thời cung cấp hàng ngàn công ăn việc làm có tay nghề cao trong quá trình xây dựng, lắp ráp và vận hành nhà máy". Và nó "đồng thời chứng minh cho tầm quan trọng của điện hạt nhân ở Anh quốc trong nhiệm vụ bảo đảm cân bằng điện năng, giảm đáng kể sự phat thải khí nhà kính CO2 tác hại đến sức khỏe con người, góp phần bảo đảm an toàn năng lượng cho tương lai đất nước.”

Tin liên quan



Xem nguồn

Đến sự kiện trễ, Đông Nhi nhận mọi tội lỗi và hứa không tái phạm

Posted: 15 Jul 2016 07:59 AM PDT


Giọng ca Pink Girl xin lỗi mọi người về sự có mặt muộn tại họp báo do gặp vài trục trặc vào buổi sáng.

Sáng 15/7, buổi họp báo giới thiệu mùa 4 của chương trình Giọng hát Việt nhí2016 chính thức được diễn ra. Mặc dù BTC mời phóng viên từ 9h30 nhưng đến mãi 10h40 chương trình mới bắt đầu với lí do nữ ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng đến muộn.

Đến sự kiện trễ, Đông Nhi nhận mọi tội lỗi và hứa không tái phạm - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Noo Phước Thịnh khoe vẻ điển trai, lịch lãm trong bộ vest ca rô đỏ nổi bật. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Noo Phước Thịnh khoe vẻ điển trai, lịch lãm trong bộ vest ca rô đỏ nổi bật.

Vừa đến nơi, cặp đôi liền nhanh chân di chuyển vào vị trí bàn chủ toạ để bắt đầu chương trình. Mở đầu buổi họp báo, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, ca sĩ Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Ông Cao Thắng gửi lời xin lỗi đến mọi người vì sự chậm trễ đáng tiếc này.

Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, nam ca sĩ Noo Phước Thịnh, cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thắng tại buổi họp báo sáng nay. HLV Vũ Cát Tường do bận việc gia đình nên không thể tham gia. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Nữ ca sĩ Pink Girl chia sẻ do gặp công việc đột xuất nên đã đến muộn so với dự kiến ban đầu. Cô xin nhận hết mọi tội lỗi về mình và hứa với mọi người sẽ không tái phạm một lần nữa.

Nhận câu hỏi về việc cả 4 HLV đều thiên về dòng nhạc trẻ, liệu các bé thí sinh lựa chọn thể loại dân ca sẽ có "đất dụng võ" trong sân chơi năm nay thì nam ca sĩ Noo Phước Thịnh đã đưa ra những chia sẻ khá thẳng thắn và nhận được sự ủng hộ của Đông Nhi lẫn Ông Cao Thắng.

Đến sự kiện trễ, Đông Nhi nhận mọi tội lỗi và hứa không tái phạm - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Nam ca sĩ điển trai thẳng thắn đưa ra quan điểm trước những câu hỏi hóc búa từ phóng viên.

Anh cho rằng việc các bé lạm dụng hay bắt ép các em thể hiện các ca khúc dân ca là điều không nên. Nam ca sĩ cũng chỉ ra nhiều bạn nhỏ vẫn suy nghĩ cứ hát dân ca, nhạc Cách mạng sẽ chiếm được nhiều cảm tình từ phía khán giả và đi sâu hơn trong cuộc thi mà không tự tìm hiểu bản thân, xác định đúng sở trưởng, chất giọng phù hợp với dòng nhạc nào. Giọng ca Cause I Love You cho rằng việc bảo tồn và lưu giữ những giá trị văn hoá cổ truyền từ dân tộc là việc đúng đắn nhưng tất cả phải ở chừng mực.

Tiếp lời Noo Phước Thịnh, Ông Cao Thắng cũng chia sẻ bên cạnh việc thể hiện những ca khúc trẻ trung thì cặp đôi cũng thường xuyên tìm hiểu cũng như nghe nhiều bài hát về dân ca nên anh và bạn gái cũng khá tự tin sẽ hướng dẫn, giúp đỡ các bé.

"Cặp đôi vàng của showbiz" chuẩn bị khá kĩ lưỡng cho cuộc thi dài hơi này. Bên cạnh những giờ vui chơi, tâm sự cùng các bé, Đông Nhi và Ông Cao Thắng cùng ê-kíp đã cố gắng hướng dẫn, truyền đạt mọi kinh nghiệm cũng như bản lĩnh khi đứng trên sân khấu cho các bé thí sinh.

Đông Nhi cùng bạn trai Ông Cao Thắng hài hước chia sẻ cả hai sẽ quyết tâm "đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn". - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Đông Nhi cùng bạn trai Ông Cao Thắng hài hước chia sẻ cả hai sẽ quyết tâm "đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn".

Ảnh: Windy Nguyễn



Source link

ĐH Thủy lợi dự kiến công bố điểm thi THPT quốc gia vào 16/7

Posted: 15 Jul 2016 07:48 AM PDT


– Theo dự kiến, các thí sinh thuộc cụm này có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 sớm nhất vào ngày 16/7. 

tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, điểm thi THPT quốc gia 2016, tra cứu điểm thi, thi THPT quốc gia, thi THPT quốc gia 2016, ĐH Thủy lợi

PGS Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi cho biết hiện việc chấm thi THPT quốc gia tại cụm thi này đã hoàn tất và sáng mai (15/7), nhà trường sẽ gửi kết quả thi về Bộ GDĐT. "Thông thường, Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) kiểm tra, đối chiếu và gửi kết quả lại sau 1 ngày. Sớm nhất là ngày 16/7, chúng tôi có thể công bố điểm thi", ông Thái nói.

Tuy nhiên, ông Thái cũng cho biết thời gian cụ thể còn phụ thuộc vào thông tin từ Bộ GD-ĐT. Ngay sau khi Bộ GD-ĐT trả về kết quả, các thí sinh dự thi tại cụm thi ĐH Thủy lợi có thể tra cứu điểm thi qua địa chỉ: diem.tlu.edu.vn  

Đề phòng trường hợp nghẽn mạng khi công bố điểm, năm nay Bộ GD-ĐT đã cung cấp thông tin cho tất cả 120 cụm thi trên cả nước để công bố điểm, tránh tập trung lượng truy cập quá lớn vào một vài máy chủ như năm ngoái. Do đó, khi kết quả đã được Bộ GD-ĐT thẩm định thì các trường có thể công bố điểm cho thí sinh.

Thanh Hùng

Tin liên quan



Xem nguồn

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016: Bộ GD-ĐT công bố sau 30 phút

Posted: 15 Jul 2016 07:06 AM PDT


– Nhiều trường ĐH đã bước vào giai đoạn cuối của công tác chấm thi và dự kiến thời gian công bố điểm thi.

Bộ GD-ĐT ngày 15/7 cho biết, hiện đã có nhiều cụm chấm xong gửi dữ liệu về Bộ. Sau khi các cụm gửi đủ, Bộ sẽ rà soát và gửi các cụm công bố điểm thi của thi sinh dự thi tại cụm mình tổ chức.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ công bố dữ liệu điểm thi sau các cụm thi khoảng 30 phút.

Chậm nhất đến ngày 30/7, điểm thi THPT quốc gia 2016 sẽ được công bố. Việc phúc khảo bài thi và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ được thực hiện ngay sau đó.

Chiều 15/7, trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Phan Quang Thê, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên (ĐH Thái Nguyên) – đơn vị phụ trách tổ chức chấm bài thi THPT Quốc gia năm 2016 ở cụm thi số 12 – tỉnh Cao Bằng – cho biết hội đồng thi này đang khẩn trương thực hiện công tác chấm thi. "Ngày mai (16/7) mới hoàn tất công tác chấm thi. Hôm nay các bài thi của thí sinh đang được vận chuyển từ Cao Bằng về trường", ông Thế thông tin.

Ông Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên, chủ trì cụm thi số 47- tỉnh Đắk Lắk cho biết ngày 18/7 trường sẽ hoàn tất công tác chấm thi. Các thí sinh dự thi tại cụm thi này có thể tra cứu điểm bằng cách truy cập địa chỉ http://tradiem.ttn.edu.vn/ 

Hội đồng thi Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội cho biết ở cụm thi số 26 – Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì – cho biết ở cụm thi này thí sinh có điểm thi khối A cao nhất là 28,9 điểm. 

Ông Huỳnh Ngọc Phúc, ủy viên cụm thi Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, chiều nay sẽ hoàn thành việc chấm thi và gửi dữ liệu ra Bộ. Năm nay cụm thi tốt nghiệp do Sở GD-ĐT Quảng Nam phụ trách có 4611 thí sinh dự thi. Việc công bố điểm thi sẽ theo quy định của Bộ GD-ĐT.

tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, thi THPT quốc gia, điểm thi

Ông Nguyễn Kim Hồng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, cụm đang hoàn tất những khâu cuối cùng của việc chấm thi. "Chiều nay, chúng tôi thực hiện ráp điểm môn trắc nghiệm. So với năm trước điểm thi năm nay rất thấp, đặc biệt là một số môn như Ngữ văn". Ông Hồng cho biết dự kiến cụm thi này sẽ công bố điểm thi vào ngày 20/7.

Ông Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết hiện cụm đã chấm xong. Hiện nay Hội đồng thi đang dò lại điểm. Theo ông Lý điểm cao nhất môn Toán là 9.25, môn Vật lý 9.6, môn Sinh học 9.6, môn Ngoại ngữ 7.75/8 (riêng phần trắc nghiệm), môn Hóa học 9.8, môn Địa lý 9,75 và môn Lịch sử 9.27, môn Ngữ văn cao nhất 9,25.

Ông Lý dự đoán, với mức điểm ở cụm thi do trường phụ trách, điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ tương đương năm trước ngoại trừ các trường/ ngành có điểm chuẩn từ 24 trở lên (8 điểm/ môn) có thể giảm nhẹ.

Dự kiến ngày mai 15/7, trường sẽ gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT. Theo ông Lý, cụm thi này sẽ công bố điểm trước 20/7 vài ngày.

tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016, thi THPT quốc gia, điểm thi
Kết quả thi tại cụm thi do Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì. Đồ họa: Lê Văn

Còn Hội đồng thi Trường ĐH Thủy Lợi cho biết, trường này đã hoàn tất cơ bản công việc chấm thi.

Hôm nay 14/7, trường đang tiến hành công tác vào điểm và kiểm tra 2 lần để tránh sai sót. Chiều nay, nhà trường ghép phách và tiến hành kiểm tra lại lần cuối trước khi gửi kết quả lên Bộ GD-ĐT.

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT trả về kết quả đã kiểm tra, trường ĐH Thủy lợi sẽ công bố công khai điểm thi của thí sinh trên website của nhà trường. Ngày công bố dự kiến là 16/7.

Ông Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn cho biết Hội đồng thi này đang hoàn tất những khâu cuối cùng của việc chấm thi để chuyển dữ liệu về Bộ. Dự kiến ngày 19/7 sẽ họp Hội đồng tổng kết và công bố điểm ngay sau đó.  

Hội đồng thi Trường ĐH ĐH Bách khoa TP.HCM dự kiến sẽ báo cáo Bộ vào ngày 15/6. Ông Nguyễn Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết trường đã chấm xong, hiện nay đang lên điểm. Ngay khi được sự đồng ý của Bộ, trường sẽ công bố điểm thi, sớm nhất là ngày 18/7.

Ông Nguyễn Minh Trí, Ủy viên thường trực Hội đồng thi ĐH Cần Thơ cho biết Hội đồng thi này đang khẩn trương thực hiện công tác chấm thi cho 4 cụm. 

Còn hội đồng thi tại Sóc Trăng do Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM chủ trì đã hoàn tất khâu chấm thi. Chiều nay 15/7, trường đã gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT.

(tiếp tục cập nhật)

Nguyễn Hiền – Thanh Hùng – Lê Huyền – Ngân Anh

Tin liên quan



Xem nguồn

Đào được thứ “dở hơi” này trong rừng, đang định vứt đi thì sốc tim khi biết giá trị thật của nó

Posted: 15 Jul 2016 06:57 AM PDT


Chẳng ai ngờ vu vơ đi lang thang trong rừng lại bất ngờ đào được cả gia tài bạc tỷ như anh ta.

Mới đây, tại một làng Trung Quốc, người ta đào được một dây sắn khổng lồ có hình thù kỳ lạ.

1

 

Nó dài tới 4,2 mét và nặng hơn 113 cân khiến cả làng ngỡ ngàng.

Nhiều người đã kéo về đây để chiêm ngưỡng gốc sắn Vua này và đòi mua với giá 5000 RMB (Gần 17 triệu đồng). Điều đáng chú ý là gốc sắn hoang dã này có hình dạng như một vận động viên đang chạy nước rút, còn có cả những cơ bắp rất sinh động.

2

Cứ tưởng chỉ là sắn dây bình thường, người đàn ông sở hữu lập tức bán lại với giá hời kia.

3

 

Không ngờ rằng, gốc sắn đó được mang lên thành phố và dễ dàng bán lại với giá gấp 10 lần.

Sau đó, một thương nhân ngoại quốc lại tới và mua nó trên thành phố với giá gấp 50 lần so với mức giá đầu tiên.



Source link

Điểm thi THPT quốc gia: Không có điểm 10 ở cụm 55

Posted: 15 Jul 2016 06:24 AM PDT


Trong ngày 15.7, nhiều cụm thi hoàn thành công tác chấm thi THPT Quốc gia và gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT.

Cụm thi số 55 – Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chủ trì – ngày 15/7 đã hoàn thành công tác chấm thi. Trường đang kiểm dò để chuẩn bị gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT.

Tra cứu điểm thi THPT quóc gia 2016, điểm thi, tra cứu điểm thi, thi THPT quốc gia, thi THPT quốc gia 2016, ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM, ĐH Hàng hải
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2016 (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Ông Phạm Thái Sơn, Phòng Đào tạo nhà trường cho biết tại cụm thi này có điểm môn Toán tập trung ở mức từ 4 – 6 điểm, Ngữ văn từ 4 – 5,5 điểm, Lịch sử từ 3,5 – 5 điểm, Địa lý từ 4 – 5,5 điểm, Hóa học từ 4 – 5,5 điểm, Vật lý từ 4,5 – 6 điểm, Anh văn từ 3,5 – 5 điểm. Môn Toán có điểm cao nhất là 9,75 điểm, Ngữ văn là 8,5 điểm, Lịch sử, Địa lý 8,5 điểm, Vật lý, Hóa học 8,5 điểm, Anh văn điểm cao nhất là 8.

Ông Sơn nhận xét "Ở cụm thi này không có bài thi nào được điểm 10. Điểm liệt các môn rất ít, và phổ điểm tập trung ở mức trung bình chứng tỏ đề thi có sự phân loại cao".

Cụm thi số 10 – Trường ĐH Hàng hải Việt Nam chủ trì đã hoàn tất công tác chấm thi. Ban thư ký Cụm thi đã tiến hành kiểm dò dữ liệu để gửi về Bộ GD-ĐT. Cụm thi này sẽ công bố kết quả thi theo đúng Quy chế.

Đây là cụm thi gộp cả thí sinh thi đại học và thi tốt nghiệp. Tổng số thí sinh ĐKDT là 18.890 thí sinh, trong đó khoảng 32% đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT năm 2016.

Thông tin từ cụm thi cho biết chỉ có môn Ngoại ngữ có điểm 10, các môn khác không có điểm 10.

Điểm cao nhất môn Toán là 9,5 điểm, Ngữ  văn  9 điểm, Lịch sử 9,5 điểm, Địa lý 9,75 điểm, Vật lý 9,8 điểm, Hóa học 9,8 điểm, Sinh học 9,4 điểm, Ngoại ngữ 10 điểm. Đặc biệt, môn Toán có nhiều điểm liệt.

NA – LH

Tin liên quan



Xem nguồn

Comments