Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Thí sinh bắt đầu dự thi các môn năng khiếu cho kỳ tuyển sinh năm 2016

Posted: 11 Jul 2016 10:42 AM PDT


Năm nay, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sử dụng hình thức thi tuyển kết hợp xét tuyển để tuyển sinh.

Trong đó, trường kết hợp thi tuyển bằng các môn thi năng khiếu (Vẽ mỹ thuật, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu) với việc sử dụng kết quả điểm thi một số môn (Toán, Vật lý và Ngữ văn) của thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia do trường đại học chủ trì.

Trường tổ chức thi môn Năng khiếu cho các thí sinh thuộc khối H00. Hai môn Năng khiếu bao gồm: Hình họa mỹ thuật và Bố cục trang trí màu.

Khối H00 dành cho các thí sinh thi vào các ngành Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, Điêu khắc của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Thí sinh bắt đầu dự thi các môn năng khiếu cho kỳ tuyển sinh năm 2016 (Ảnh: Thùy Linh)

Trước đó, 9/7, các thí sinh thuộc khối V00 cũng đã bắt đầu dự thi môn Năng khiếu là Vẽ mỹ thuật.

Khối V00 được quy định dành cho các thí sinh dự thi các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc cảnh quan và Chương trình tiên tiến ngành kiến trúc.

Từ ngày 15-20/7, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng tổ chức thi các môn Năng khiếu cho các thí sinh dự thi một số ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục mầm non-Sư phạm Tiếng Anh, Giáo dục thể chất, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật.

Theo đó, các ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục mầm non-Sư phạm Tiếng Anh sẽ dự thi 2 môn năng khiếu là: Hát và Kể chuyện và đọc diễn cảm.

Tuyển sinh 2016: Nhiều trường yêu cầu tiêu chí phụ để nhận hồ sơ xét tuyển

(GDVN) – Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2016 nhiều trường có yêu cầu tiêu chí phụ để nhận hồ sơ xét tuyển, nhiều trường Đại học công lập áp dụng hình thức xét học bạ.

Các thí sinh dự thi ngành Giáo dục thể chất sẽ dự thi 2 nội dung là Bật xa và Chạy 400m.

Các thí sinh dự thi ngành Sư phạm Âm nhạc sẽ thi 2 nội dung là Thẩm âm và Tiết tấu và Hát.

Các thí sinh dự thi ngành Sư phạm Mỹ thuật sẽ thi 2 nội dung là Hình họa chì và Trang trí.

Từ ngày 20-28/7, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh tổ chức tuyển sinh năm 2016 với môn thi năng khiếu.

Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi, Vòng sơ tuyển từ 20-24/7 và Vòng chung tuyển từ 25-28/7 với tất cả các khoa như: Diễn viên, Đạo diễn, Biên kịch, Quay phim…

Mỗi ngành thuộc Đại học Sân khấu Điện ảnh chỉ lấy chỉ tiêu từ 10 – 36 học viên.

Với một số ngành đặc thù như Diễn viên điện ảnh, Diễn viên chèo, Diễn viên cải lương, Diễn viên rối… chỉ tuyển thí sinh ở độ tuổi 17 đến 22. Chiều cao tối thiểu với nam là 1m65, với nữ là 1m55. Người cân đối, không có khuyết tật hình thể. Có giọng nói tốt, không nói ngọng, nói lắp.

Ngày 10/8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức thi các môn Năng khiếu báo chí trong ngày 10/8/2016 với 3 phần thi trong vòng 150 phút. Các phần thi năng khiếu bao gồm: Trắc nghiệm, Tự luận và Phỏng vấn.

Đề thi năng khiếu sẽ chia làm 3 phần (thang điểm 10), thí sinh làm bài trong 150 phút.

Phần 1, câu hỏi trắc nghiệm (3 điểm) bao gồm kiến thức của các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Phần 2 (3 điểm): Đề thi sẽ đưa ra một văn bản sai và yêu cầu thí sinh phải phát hiện chỗ sai để sửa thành văn bản hoàn chỉnh. Phần thi này thường sử dụng bài đã đăng trên báo, có trích dẫn đầy đủ, chính xác.

Phần 3 (4 điểm): Đề thi sẽ đưa một vấn đề chính trị, kinh tế hoặc xã hội. Thí sinh viết bài ngắn từ 300-400 chữ, để bình luận, đưa ra quan điểm và chính kiến cá nhân.



Xem nguồn

Gần 90% người Việt đang có thói quen tự “giết hại” cả nhà

Posted: 11 Jul 2016 10:17 AM PDT


Gần 90% người Việt đang có thói quen tự "giết hại" cả nhà mà không hề ngờ tới, hãy xem nếu bạn cũng đang có thì loại bỏ ngay!

Bạn đã bao giờ dùng hết một chai nước khoáng hay nước ngọt, rồi lại bơm nước trở lại để biến nó thành một chai đựng nước hàng ngày? Tái sử dụng chai nhựa đem lại nhiều rủi ro, liên quan đến vi khuẩn gây bệnh và chất hóa học độc hại.

Bạn nghĩ rằng một chai nước, nó chỉ chứa nước sạch và như vậy thì không có lý do gì để bị bẩn? Thật đáng tiếc, điều này là một ý tưởng sai lầm.

cfb05799a31a5f6763b2d7d08e1bc30a

Gần 90% người Việt đang có thói quen tự "giết hại" cả nhà

Nguy hại từ chai nhựa dùng lại

Trên thực tế, không có một công ty nào khuyên người tiêu dùng nên tái sử dụng những chai nhựa của họ. Đó là bởi vì mỗi lần nạp nước trở lại và quá trình sử dụng hàng ngày, chắc chắn sẽ gây ra những sự cố vật lý tác động lên chai.

Dù cố gắng đến mấy, bạn cũng không thể giữ cho chúng khỏi những vết lõm và nứt. Và đó là khi rủi ro sức khỏe lộ diện. Bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với hai tác nhân nguy hiểm từ chai nhựa: hóa chất độc hại và vi khuẩn.

Nhiễm trùng

Thực tế cho thấy, nước đóng chai không hoàn toàn đảm bảo vệ sinh. Vi khuẩn có thể xâm nhập nếu quy trình tiệt trùng và đóng chai không đảm bảo. Thiết kế của vỏ chai cũng đóng vai trò quan trọng. Những loại chai có thiết kế cầu kỳ thường rất khó để làm sạch. Bạn nên chú ý các đặc điểm của chai nhựa khi quyết định sử dụng nước uống đóng chai thường xuyên trong gia đình.

Nguy cơ gây ung thư

Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh sử dụng chai nhựa để lưu trữ nước ấm. Nhiệt độ cao có thể xúc tác cho phản ứng hóa học giữa nước và các thành phần của vỏ chai, tạo ra các hợp chất gây ung thư. Bạn nên sử dụng chai thủy tinh hoặc chai kim loại chất lượng tốt để lưu trữ nước uống.

Bạn nên làm gì?

Để thay thế một chai nhựa, bạn có thể sử dụng sang bình thép không gỉ, hay thậm chí là chai thủy tinh với khung bảo vệ. Trong trường hợp bắt buộc sử dụng chai nhựa, sẽ có một vài lựa chọn ưu tiên mà bạn cần lưu ý:

Để ý những ký hiệu trên sản phẩm nhựa, các chuyên gia khuyên rằng nhựa HDPE có độ an toàn cao và bạn nên chọn những chai nhựa có ký hiệu này. Bên cạnh đó, Scott Belcher, một giáo sư dược học đến từ Đại học Cincinnati từng nghiên cứu về BPA cũng khuyến cáo: "Nếu bạn cần một chai nhựa, tôi muốn giới thiệu loại chai làm từ polypropylene(PP). Chúng thường màu trắng. Đây là loại nhựa trơ và không phản ứng, thường được sử dụng trong phòng thí nghiệm".

Ngược lại, nhựa PET hay PETE, vật liệu làm nên hầu hết những chai nước dùng 1 lần như nước ngọt, nước trái cây, nước khoáng không được khuyến khích tái sử dụng. Những chai nhựa làm từ polycarbonate (PC) là thứ đặc biệt bạn nên tránh. BPA thường được tìm thấy bên trong các sản phẩm làm từ vật liệu này.



Source link

Thí sinh khệ nệ 'cõng' đàn đi thi

Posted: 11 Jul 2016 09:59 AM PDT


– Để hoàn thành bài thi năng khiếu, nhiều sĩ tử đã phải khệ nệ vác những cây đàn "to hơn người" đến điểm thi. Ghi nhận của VietNamNet tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương chiều 11/7. 

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Ngày hôm nay nhiều thí sinh bắt đầu các bài thi năng khiếu ở kỳ tuyển sinh năm 2016- 2017. 

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Thi năng khiếu nên các thí sinh mang theo vận dụng để thực hiện bài thi của mình. Nữ sinh vận áo dài truyền thống "tay xách nách mang" đến trường thi

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Nữ sinh khệ nệ “cõng” đàn đến dự thi

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Nhiều thí sinh bê đàn "to hơn người" chen chúc giữa các thí sinh khác vào phòng thi

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Sinh viên tình nguyện cũng vã mồ hôi khi giúp đỡ các sĩ tử xếp đàn đợi làm thủ tục dự thi.

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Thí sinh phải gồng mình để mang được cây đàn lên vai

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Dùng cả tay cả chân…bê đàn

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

….vin vào lan can để giữ thăng bằng.

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Nhờ trợ giúp của sinh viên tình nguyện.

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Một số thí sinh do nghĩ cách vận chuyển đàn nên quên mất giấy tờ cá nhân sau thi và phải quay lại để lấy.

Thi THPT quốc gia, Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh

Tự tin bước vào phòng thi 

Tin liên quan



Xem nguồn

Các trường khối năng khiếu bắt đầu thi tuyển

Posted: 11 Jul 2016 09:17 AM PDT



Từ 11/7, nhiều trường đại học bắt đầu tổ chức cho thí sinh dự thi các môn Năng khiếu cho kỳ tuyển sinh năm 2016.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 9/7, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tổ chức thi môn Năng khiếu cho các thí sinh thuộc khối V00. Môn Năng khiếu là môn Vẽ mỹ thuật.

Khối V00 được quy định dành cho các thí sinh dự thi các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thi, Kiến trúc cảnh quan và Chương trình tiên tiến ngành kiến trúc.

Hôm nay, trường tổ chức thi môn Năng khiếu cho các thí sinh thuộc khối H00. Hai môn Năng khiếu bao gồm: Hình họa mỹ thuật và Bố cục trang trí màu.

Khối H00 dành cho các thí sinh thi vào các ngành Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, Điêu khắc của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

Trong 2 ngày 11-12/7, Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật TƯ cũng tổ chức tuyển sinh năm 2016. Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật TƯ tổ chức tuyển sinh riêng với các môn chuyên ngành và năng khiếu quy định theo từng ngành.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng tổ chức thi các môn Năng khiếu Từ ngày 15-20/7 cho các thí sinh dự thi một số ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục mầm non-Sư phạm Tiếng Anh, Giáo dục thể chất, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật.

Theo đó, các ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục mầm non-Sư phạm Tiếng Anh sẽ dự thi 2 môn năng khiếu là: Hát và Kể chuyện và đọc diễn cảm.

Các thí sinh dự thi ngành Giáo dục thể chất sẽ dự thi 2 nội dung là Bật xa và Chạy 400m. Các thí sinh dự thi ngành Sư phạm Âm nhạc sẽ thi 2 nội dung là Thẩm âm và Tiết tấu và Hát. Các thí sinh dự thi ngành Sư phạm Mỹ thuật sẽ thi 2 nội dung là Hình họa chì và Trang trí.

Năm 2016, Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật TW tuyển sinh 1.300 chỉ tiêu với 9 chuyên ngành khác nhau. Trong đó chuyên ngành tuyển sinh nhiều nhất là Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Thiết kế đồ họa và Thiết kế thời trang.

Trường tổ chức tuyển sinh riêng. Điều kiện xét trúng tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT

Thời gian tổ chức thi: 10/7/2016: Tập trung thí sinh, làm thủ tục dự thi và ngày 11,12/7 trường Tổ chức thi môn Năng khiếu các ngành đào tạo.

Ở hệ đại học, trường xét tuyển Môn Ngữ văn (đối với tất cả các ngành), môn Lịch sử (đối với ngành và chuyên ngành của Quản lý văn hóa ) bằng kết quả ba năm THPT hoặc kết quả thi trong kỳ thi quốc gia từ năm 2015.

Thí sinh phải đăng ký 01 trong 02 hình thức xét tuyển môn Ngữ văn , Lịch sử như trên khi nộp Hồ sơ (mẫu Hồ sơ trên Website của nhà trường). Dự kiến 70% chỉ tiêu xét điểm môn văn hóa theo kết quả ba năm THPT căn cứ Học bạ, 30% chỉ tiêu xét điểm môn văn hóa theo kết quả trong kỳ thi Quốc gia từ năm 2015.

Điều kiện xét tuyển hệ đại học: Điểm trung bình cộng ba năm THPT môn Ngữ văn, Lịch sử phải đạt từ 5.0 đối với thí sinh sử dụng kết quả 3 năm học THPT; điều kiện môn Ngữ văn, Lịch sử đối với thí sinh sử dụng kết quả thi trong kỳ thi Quốc gia từ năm 2015 thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT;

Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2016, nộp Hồ sơ theo thời gian quy định của Nhà trường, nếu vào thời gian chưa kết thúc năm học thí sinh nộp bổ sung Học bạ THPT (06 học kỳ) trước ngày 11/7/2016 hoặc Giấy chứng nhận điểm môn Ngữ văn, Lịch sử trong kỳ thi Quốc gia trước ngày 20/7/2016 tại Phòng Đào tạo trường ĐHSP Nghệ thuật TW.

Tổ chức thi: Hai môn năng khiếu (nhân hệ số 2).

Theo Đỗ Hợp

Tiền Phong



Xem nguồn

Em đã khổ cực nuôi con và chờ anh 10 năm rồi, sao không cố đợi anh thêm vài phút nữa?

Posted: 11 Jul 2016 09:15 AM PDT


Chiến cầm địa chỉ Cương cho lao ngay tới gặp Hạ. Cùng hít thở chung một bầu không khí mà giờ anh mới biết nơi ở của người mình yêu. Chiến bước tới cổng, trong nhà có khá nhiều người.

Hạ là người yêu 5 năm và cũng là mối tình đầu của anh. Hai người yêu nhau và đã tính đến chuyện kết hôn, nhưng đúng lúc anh chuẩn bị đưa Hạ về nhà xin bố mẹ cho cưới thì anh nhận được quyết định đi tu nghiệp nước ngoài 3 năm.

Anh không muốn đi và muốn làm đám cưới với Hạ vì cô đã chờ anh 5 năm rồi. Tuy nhiên mẹ muốn anh ra nước ngoài, bởi sau chuyến đi này, tương lai của con bà sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Nhưng anh muốn cưới vợ, ban đầu Hạ cũng mừng vì anh chọn cô chứ không phải là xuất tu nghiệp kia. Nhưng chỉ 1 tuần sau Hạ lại thay đổi quyết định. "Anh đi đi, em chờ anh được mà. Em đã đợi anh 5 năm rồi, thêm 3 năm nữa có là gì đâu. Anh về chúng mình sẽ cưới".

Trước lời hứa của Hạ và sự thúc ép của bố mẹ, Chiến đã quyết định sang nước ngoài tu nghiệp 3 năm. Trước khi anh đi, hai người đã có một đêm bên nhau ôn lại nhiều kỉ niệm. Đây không phải là lần đầu tiên họ quan hệ và Chiến vẫn tin chắc rằng lần này cũng như những lần khác người yêu anh biết cách phòng tránh vì họ còn 3 năm nữa mới được ở bên nhau cơ.

nguoi-cu-1blogtamsuvn

Chiến sang tới nơi hai người vẫn liên lạc với nhau nhưng chỉ kéo dài được tháng đầu, tới tháng thứ 3 thì Hạ cắt đứt liên lạc hoàn toàn. Chiến tìm mọi cách vẫn không liên lạc được với người yêu, anh phát điên lên định bay ngay về nước. Nhưng đúng lúc ấy mẹ anh gọi điện sang: "Con bình tĩnh ở lại làm việc đi, để mẹ tìm gặp cái Hạ xem sao".

Một tháng sau thì mẹ anh gọi lại: "Nó lấy chồng rồi con ạ, thằng Cương bạn mày bảo gặp nó đi cùng chồng trong siêu thị, bụng nó to rồi. Đấy mày cứ yêu thương nó, tin tưởng nó cho lắm vào. May mà quyết định đi để có tương lai chứ ở nhà với nó tưởng nó lấy mình hóa ra nó lại chửa với thằng khác".

Chiến chết lặng, anh không tin Hạ lại phản bội anh như thế. Chiến suy sụp mất mấy ngày. Cuối cùng anh chỉ còn biết chúc cho mối tình đầu của mình hạnh phúc. Hạ đã lấy chồng anh còn làm được gì nữa. Giá ngày ấy anh đừng đi thì biết đâu.

Hết 3 năm tu nghiệp Chiến về nước dù ở nước ngoài cũng có công ty mời anh ở lại làm việc. Nhưng anh muốn về bên bố mẹ và đặc biết là mong được gặp lại Hạ xem cô thế nào. Thế nhưng anh không hề có bất cứ thông tin gì về cô cả. Chiến có hỏi bạn cùng quê thì bạn nói Hạ không về quê. Cương cũng đổi số điện thoại nên anh không gọi được.

Về nước hai năm, Cương cũng đã có bạn gái. Đó là người mà mẹ anh giới thiệu. Bà muốn anh lấy vợ nhưng chẳng hiểu sao anh không quên được hình bóng Hạ. Cô gái kia khá xinh nhưng anh chẳng có chút cảm tình.

Rồi một lần tình cờ Chiến gặp lại Cương. Vừa nhìn thấy Chiến, Cương đã đứng sững lại rồi tiến tới:

– Mày biết tin gì về Hạ chưa?

– Chưa, tao muốn liên lạc với cô ấy từ ngày về nước mà 2 năm nay vẫn bặt vô âm tín, không có gì.

– Hạ đang bệnh nặng đấy. Tao cũng mới biết thôi. Cô ấy cũng đang sống ở thành phố này cùng chị gái cô ấy. Mày tới đó thăm cô ấy đi.

khoc3-blogtamsuvn2

Chiến cầm địa chỉ Cương cho lao ngay tới gặp Hạ. Cùng hít thở chung một bầu không khí mà giờ anh mới biết nơi ở của người mình yêu. Chiến bước tới cổng, trong nhà có khá nhiều người. Anh bấm chuông, chị Hạ ra mở cổng, chị ấy nhận ra anh.

– Sao bây giờ cậu mới tới? Muộn mất rồi…

– Sao cô ấy lại thế hả chị, sao cô ấy đi mà không nói gì với em?

– Nó biết mình bệnh nên không muốn phiền tới cậu và không muốn ảnh hưởng tới sự nghiệp của chính cậu. Ngày trước cũng vì tương lai của cậu, mẹ cậu bắt nó buông tha cậu để cậu đi để cậu có sự nghiệp.

Nó đã có thai với cậu nhưng mẹ cậu không cho phép nó giữ lại cũng như nói với cậu. Nó đã âm thầm cắt đứt tất cả và giữ lại con. Số nó khổ như vậy mà. Cứ tưởng sẽ một mình nuôi con, hạnh phúc khi có đứa con. Nào ngờ…

Trời ơi… thì ra không phải Hạ lấy chồng mà là Hạ có con với chính anh sao? Mẹ anh đã đối xử với Hạ như vậy sao? Nhìn đứa trẻ 5 tuổi đang ngơ ngác đứng nhìn anh mà anh không cầm được nước mắt, nó giống anh như đúc. Nó chính là bản sao của anh lúc anh còn bé đây mà.

"Hạ ơi, em đã khổ cực nuôi con và chờ anh 10 năm trời sao em không đợi anh thêm vài phút nữa. Tỉnh dậy nói với anh gì đó đi em. Tỉnh lại đi em".



Source link

Hà Nội điều chỉnh lịch chuyển trường của học sinh cấp 3

Posted: 11 Jul 2016 08:36 AM PDT


Theo đó, lịch giải quyết chuyển trường của học sinh THPT được Sở GD&ĐT Hà Nội điều chỉnh đối với năm học 2016-2017 qua hai đợt. Đợt 1 từ ngày 15/7 đến 12/8/2016. Đợt 2 từ 3/1/2017 đến 20/01/2017.

Hà Nội điều chỉnh lịch chuyển trường của học sinh THPT (Ảnh: Thùy Linh)

Về hồ sơ chuyển trường đối với những học sinh chuyển từ các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội quy định: Đối với học sinh chuyển trường đến các trường THPT công lập, yêu cầu học sinh hoặc cha (mẹ, người giám hộ) phải có hộ khẩu thường trú hoặc quyết định điều động công tác của cha (mẹ, người giám hộ).

Trường hợp học sinh hoặc cha (mẹ, người giám hộ) có hộ khẩu tạm trú chỉ được chuyển đến các trường THPT ngoài công lập.

Học sinh tự liên hệ tại trường THPT xin chuyển đến và trực tiếp nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Sở GD&ĐT Hà Nội.



Xem nguồn

Tử vi ngày 12/7 của 12 cung hoàng đạo

Posted: 11 Jul 2016 08:12 AM PDT


Tử vi ngày 12/7 của 12 cung hoàng đạo:

Bạch Dương (21/3 – 19/4) 

 Bạch Dương cảm thấy bị ràng buộc và phụ thuộc quá nhiều vào người khác, sự tự do chỉ có khi bạn chứng tỏ được năng lực của bản thân. Hãy dũng cảm vượt lên nỗi sợ hãi ban đầu và tự gây dựng cho mình một thành công, đó là những điều cần phải thực hiện trong ngày mới này. Hãy luôn lạc quan vì bên cạnh luôn có sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5) 

 Kim Ngưu hãy cẩn thận trong việc đưa ra đánh giá và dù nghĩ gì trong đầu thì bạn cũng đừng dại dột đem chia sẻ với người khác, nhất là các đồng nghiệp. Nói chung trước khi đưa ra một lời bình luận về bất cứ ai, bạn phải chắc chắn mình đã thật sự hiểu rõ người đó.

 Song Tử (21/5 – 21/6)

 Nhiệt huyết và khao khát mãnh liệt giúp cho Song Tử vượt qua khó khăn một cách ngoạn mục, nhưng vẫn còn quá sớm để đạt tới thành công, phía trước vẫn là một chặng đường dài. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có cơ sở để tin rằng mọi việc đang tiến triển theo đúng như mong đợi, hãy luôn tiến về phía trước nhé.

 Cự Giải (22/6 – 22/7) 

 Mọi người đang vô cùng mệt mỏi với phong cách sống đầy phụ thuộc của bạn đấy, Cự Giải. Hơn lúc nào hết, bạn cần chứng minh rằng bạn đã trưởng thành, có khả năng tự giải quyết những vấn đề riêng tư và dám đứng ra chịu trách nhiệm cho mọi hậu quả sau này.

1-1106291r552

 Sư Tử (23/7 – 22/8) 

 Sức ảnh hưởng của bạn là rất lớn, mọi thứ đang tiến triển khá thuận lợi, hãy luôn giữ vững lập trường và các kế hoạch cho công việc nhé.

Mặt khác, Sư Tử nên kiềm chế đến mức thấp nhất tính nóng nảy của mình, đó có thể là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt rắc rối sau này.

Xử Nữ (23/8 – 22/9)

 Xử Nữ, có thể hôm nay bạn không muốn đi làm nhưng tốt nhất hãy cứ giữ bí mật này cho mình. Chỉ lần một chút lỡ lời để các đồng nghiệp nghe thấy thì không sớm thì muộn, cấp trên của bạn cũng sẽ biết chuyện. Chắc bạn cũng đoán được hậu quả sau đó là gì rồi đúng không?

Thiên Bình (23/9 – 22/10)  

 Khởi đầu ngày mới thật hưng phấn là điểm nhấn nổi bật nhất trong ngày thứ Ba, Thiên Bình có thể thực hiện được khá nhiều dự định. Tuy nhiên, bạn cần cần có sự ưu tiên, nếu không thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng quá tải lắm đó. Hãy tự cho phép mình nghỉ xả hơi vào cuối ngày khi hoàn tất mọi công việc nữa nhé.

Thần Nông – Bò Cạp (23/10 – 21/11) 

 Đến thời điểm này những mục tiêu mà Thần Nông đề ra vẫn chưa được hoàn thành nhưng bạn đừng quá bi quan. Những lúc như thế này, chỉ cần bạn đánh mất niềm đam mê thì mọi thứ sẽ lại quay về con số 0, những nỗ lực trước đây của bạn coi như công cốc.

tinh-duyen-nam-2015-cua-12-cung-hoang-dao-hinh-anh

Nhân Mã (22/11 – 21/12)

 Đây là thời điểm tốt nhất để bạn dành nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân của mình. Thường thì mọi người cứ mải mê làm việc, vui chơi và kiếm tiền trước, đến khi sức khỏe có vấn đề rồi thì mới chịu nghĩ đến nó. Ôi thế thì không công bằng chút nào. Ngay bây giờ bạn hãy nhìn lại tình hình sức khỏe của minh, cả thể chất lẫn tinh thần và có những giải pháp phù hợp và tốt nhất cho nó nhé.

Ma Kết (22/12 – 19/1) 

 Ma Kết nên tự tạo một không gian  tự do và thoải mái hơn cho bản thân. Hãy thường xuyên tập thể dục và gặp gỡ với mọi người. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử đi đến các cơ sở chăm sóc sắc đẹp để tân trang lại vẻ ngoài. Tuy có tốn kém một chút nhưng kết quả mang lại sẽ hoàn toàn xứng đáng.

 Bảo Bình (20/1 – 18/2)

 Có những lúc bạn cần phải suy nghĩ mọi việc thật thông suốt, cặn kẽ nhưng sẽ có những việc bạn nên làm theo bản năng, trực giác của mình. Riêng ngày hôm nay, bạn hãy lựa chọn cái thứ hai. Những chuyện đặc biệt liên quan đến tình cảm, cảm xúc hay các mối quan hệ cá nhân đôi khi rất khó để có thể lý giải một cách logic được. Hãy lắng nghe tiếng nói của con tim.

Song Ngư (19/2 – 20/3)

Một đám mây mờ đang che mất tầm nhìn của Song Ngư và bạn lại tiếp tục không biết phải chọn lối đi nào. Không còn cách nào khác, bạn cần dành thời gian cho bản thân nhiều hơn để hiểu chính mình và để có thể lắng nghe những gì con tim đang mách bảo. Chúc bạn thành công!



Source link

Việt Nam sẵn sàng cho Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27

Posted: 11 Jul 2016 07:52 AM PDT




Họp báo thông tin về IBO 2016 tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội  

Theo GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27, IBO năm 2016 sẽ được tổ chức từ 17 – 23/7/2016 với sự tham dự của 71 đoàn đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới (3 đoàn là quan sát viên, 68 đoàn có thí sinh tham dự) cùng 238 giáo viên và 264 học sinh. Đây được coi là con số kỷ lục trong lịch sử các kỳ IBO.

Logo IBO năm 2016 có hình tượng của búp sen đang vươn lên mạnh mẽ và được ẩn mình trong hình ảnh chuối xoắn kép AND. Nhịp điệu sắc màu của logo thể hiện sự kết hợp đan xen giữa động vật và thực vật, phản ánh môi trường sinh thái đa dạng của Việt Nam. Lá cờ Việt Nam cách điệu hình cánh chim hạc nằm phía trên của logo, thể hiện khát vọng vươn lên chinh phục đỉnh cao tri thức của các tài năng Sinh học trẻ khắp năm châu khi đến với đất nước Việt Nam.

GS.TS Nguyễn Văn Minh

Tổng số giáo viên, nhà khoa học trong nước, cán bộ Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, các Tiểu ban tham gia tổ chức kỳ thi này là 350 người. Số lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ kỳ thi là 110 sinh viên đến từ các trường ĐH trong khu vực Hà Nội.

Sau các vòng thi chọn căng thẳng, 4 thí sinh Việt Nam vinh dự góp mặt tại IBO 2016 là Vũ Thị Chinh – học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội); Nguyễn Ngọc Minh Hải – học sinh Trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh); Nguyễn Đắc Hiếu – học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) và Lê Thị Hồng Hoa – học sinh Trường THPT chuyên Amsterdam.

Thông tin thêm về sự chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam, ông Trần Văn Kiên – Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), Phó Trưởng Ban chỉ đạo IBO 2016 – cho hay: Bộ GD&ĐT đã mời các nhà khoa học, thầy cô giáo giỏi, uy tín trong cả nước tham gia tập huấn cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian khoảng 2,5 tháng. Nội dung tập huấn tập trung cả về mặt kiến thức và kỹ năng làm bài, đặc biệt kỹ năng làm các câu trắc nghiệm.

Thí sinh tham dự IBO sẽ trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành. Các phần thi này sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Đề thi lý thuyết và thực hành đều do đội ngũ giáo viên, các nhà khoa học Sinh học của Việt Nam tiến hành xây dựng cẩn thận qua nhiều vòng, đảm bảo vừa đạt chuẩn quốc tế, vừa có sắc thái mới.

Ngoài ra, học sinh và giáo viên các nước sẽ có cơ hội tham quan, tìm hiểu một phần văn hóa, danh thắng Việt Nam tại khu Phố cổ, làng nghề gốm sứ Bát Tràng, Bảo tàng Dân tộc học (Hà Nội), khu Dum lịch sinh thái Tràng An – chùa Bái Đính (Ninh Bình); các chương trình giao lưu văn hóa.

Olympic Sinh học quốc tế là sự kiện hàng năm dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới tranh tài trong lĩnh vực khoa học Sinh học. Mỗi quốc gia cử 4 học sinh xuất sắc nhất trong bộ môn Sinh học tham dự.

Mục đích của IBO là khích lệ và tìm kiếm tài năng trẻ trong lĩnh vực Sinh học, truyền cảm hứng cho các em trong những bước đầu tiên trên con đường nghiên cứu Sinh học. Đây cũng là cơ hội lý tưởng thúc đẩy sự hợp tác giữa học sinh, giáo viên và nhà nghiên cứu Sinh học giữa các quốc gia trên toàn thế giới.

Việt Nam tham dự IBO lần đầu tiên năm 1996. Cho đến nay, các thế hệ học sinh Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ với 1 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc và 45 Huy chương đồng.

Đây là lần đầu tiên IBO được tổ chức tại Việt Nam. Bộ GD&ĐT đã thành lập Ban chỉ đạo quốc gia IBO 2016 do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển làm Trưởng ban. Trường ĐHSP Hà Nội đã thành lập Ban tổ chức do Hiệu trưởng Nguyễn Văn Minh làm Trưởng ban.



Xem nguồn

Nữ sinh gây "bão" vì trả lời đúng 11/11 câu phần thi Khởi động Olympia

Posted: 11 Jul 2016 07:10 AM PDT


Mai Thị Minh Huyền trả lời đúng 11/11 câu hỏi trong phần thi Khởi động của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Đây là thành tích ít thí sinh làm được.

Trong cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý 4 năm 2016 của Đường lên đỉnh Olympia, nữ sinh tới từ Thanh Hóa – Mai Thị Minh Huyền đã trả lời đúng cả 11 câu hỏi của phần thi Khởi động.

Thành tích của Minh Huyền khiến nhiều người ngưỡng mộ vì đây là phần thi khó, yêu cầu thí sinh không chỉ có kiến thức rộng mà còn phải có tư duy cực kỳ nhanh nhạy để trả lời các câu hỏi trong thời gian ngắn.

Mai Thị Minh Huyền đến từ lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. Sau phần thi Khởi động xuất sắc, Minh Huyền đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia với số điểm 345.

Đường lên đỉnh Olympia, Mai Thị Minh Huyền, THPT Chuyên Lam Sơn, vòng nguyệt quế

Mai Thị Minh Huyền – giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 3, tháng 2 quý 4/2016 của Đường lên đỉnh Olympia.

Màn thi đấu của Minh Huyền được chia sẻ trên fanpage của cuộc thi đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Rất nhiều người không tiếc lời khen ngợi dành cho nữ sinh này, như là: vừa giỏi vừa xinh, bạn sẽ đi đến chung kết, con gái mà học chuyên Toán là biết giỏi cỡ nào rồi…

Hi vọng với tài năng của mình, Huyền sẽ còn tiến sâu trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

(Theo Dân trí)

Tin liên quan



Xem nguồn

Là vợ chồng, chỉ mong ước được như ông bà cụ 80 tuổi này..

Posted: 11 Jul 2016 07:08 AM PDT


26 tuổi.

Chúng tôi kết hôn. Phòng ngủ, phòng khách treo đầy ảnh cưới hai vợ chồng. Tôi ôm chặt cô ấy hét to: "Vợ …". Cô ấy giống như một chú mèo con nũng nịu dựa sát vào người tôi. Trước khi ra ngoài tôi in lên trán cô ấy một nụ hôn. Vô số cuộc gọi mỗi ngày đều không cảm thấy khó chịu.


30 tuổi.
Cô ấy sinh cho tôi một cô con gái đáng yêu. Con gái giống bố hơn giống mẹ. Cô ấy luôn nói rằng: "Làm sao lại giống anh thế chứ, xấu chết đi được. Nếu như con gái giống em thì tốt biết bao, tương lai sẽ thành một hotgirl". Nói vậy thôi chứ mỗi lần ôm con vào lòng cô ấy đều không nỡ để người khác bế. Gặp ai cũng tự hào: "Con gái em thông minh cực, bé ngoan cực!". Nửa đêm tỉnh dậy thay tã, cho cô công chúa nhỏ bé bú sữa. Cả đêm mất ngủ, chỉ cần em bé cựa quậy, cô ấy sẽ nhẹ nhàng vỗ về dỗ dành, chứ không bao giờ nỡ làm phiền giấc ngủ của tôi.

33 tuổi.
Con gái đi học mẫu giáo. Tôi sau khi tan làm khắp người một mùi mồ hôi, nhưng việc đầu tiên khi về đến nhà là ôm lấy vợ, hôn chụt một cái. Cô ấy luôn nói rằng: "Anh hôi quá đi". Tôi hãnh diện nói với vợ: "Đố em tìm được ai có mùi hôi như anh, toàn hôi hơn thôi". Đến cuối tuần, chúng tôi dẫn con gái đi công viên. Tôi một tay dắt hoàng hậu, một tay dắt công chúa. Tự dưng cảm thấy bản thân mình quá sức vĩ đại.

alotin.vn_1404363332_e6f1304589f334691cf8c38e61b8f08c635333365816855008


36 tuổi.
Lễ tình nhân, tôi mua tặng vợ một bó hoa hồng lớn kỉ niệm tròn 10 năm kết hôn. Cô ấy hớn hở như một thiếu nữ đôi mươi nhảy cẫng lên ! Năm nay con gái lên lớp một, hai người cùng nhau nỗ lực gấp bội phần vì một tương lai tốt đẹp của con.

40 tuổi.
Con gái đã lên cấp 2, thành tích học tập rất tốt. Chúng tôi thường xuyên dẫn con đi du lịch mở rộng kiến thức thực tế. Không khí gia đình ngày càng ấm áp. Lúc tôi một tay dắt vợ, một tay dắt con, cô ấy bỗng nhiên phát hiện tôi ngày càng có sức hút, ngày càng nam tính khó cưỡng.

50 tuổi.
Công chúa cũng đã lập gia đình, mẹ chồng rất ưng con gái của tôi. Con cái công việc bận rộn, đều không có thời gian ở bên cạnh chúng tôi thường xuyên. Tôi là tất cả mọi thứ của cô ấy, hai người chăm sóc lẫn nhau, yêu thương lẫn nhau, lo sợ đối phương bị bệnh!

60 tuổi.
Tôi nghỉ hưu rồi, cô ấy cũng già rồi. Tóc bạc trên đầu có nhuộm cũng che không hết. Tôi giúp cô ấy đi mua thức ăn. Lúc qua đường vẫn giữ thói quen nắm lấy tay cô ấy, khiến cô ấy ngại ngùng. Cô ấy nói: "Già rồi mà còn" vẫn không sợ người khác cười.

70 tuổi
Tôi ngồi trên ghế, chơi đồ công nghệ cao. Mắt tôi cũng mờ dần theo năm tháng, phải đeo kính. Cô ấy đang ngồi bên cạnh tôi, lật giở cuốn album ảnh đã ố vàng. Bây giờ chúng tôi thường hồi tưởng lại những chuyện đã qua. Chúng tôi quen nhau, yêu nhau, lập gia đình, sinh con. Tôi nói với cô ấy: "Lúc trẻ, em luôn thích chụp ảnh". Bây giờ xem lại những bức ảnh này thật hạnh phúc. Kiếp này thực sự cứ như vậy trôi qua.

80 tuổi.
Sức khỏe cô ấy ngày càng yếu đi, bắt đầu mắc bệnh đãng trí tuổi già, một câu hỏi đi hỏi lại không biết bao nhiêu lần. Có lúc không nhìn thấy tôi sẽ hoảng loạn như một đứa trẻ. Điều hạnh phúc nhất cuộc đời cô ấy chính là lấy tôi làm chồng. Tôi nói: Cuộc đời này điều may mắn nhất chính là gặp được cô ấy.
Nắm lấy tay em, cùng em đi đến cuối đời.

Nguồn: ST



Source link

Comments