Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Họa sĩ vẽ Phật, vẽ quỷ và cái kết bất ngờ…

Posted: 10 Jul 2016 09:44 AM PDT


Có một họa sĩ rất nổi tiếng, ông ta muốn vẽ tranh Phật và ma quỷ, nhưng mà ông ta không tìm thấy trong thực tế hình mẫu của hai nhân vật này. Trong đầu ông ta nghĩ thế nào cũng không thể tưởng tượng ra hình dạng của Phật và ma quỷ, cho nên rất sốt ruột lo lắng.

Thế rồi có một cơ hội rất vô tình, anh ta đã đi chùa bái lễ, trong lúc đó đã vô tình phát hiện ra một vị hòa thượng, các loại khí chất trên thân thể vị hòa thượng kia đã hấp dẫn vị họa sĩ một cách sâu sắc, thế là anh ta liền đi tìm vị hòa thượng đó, nguyện ý trả cho vị hòa thượng này một số tiền lớn, với điều kiện là vị hòa thượng sẽ dành một ngày làm mẫu để họa sĩ kia vẽ. Sau này, tác phẩm của vị họa sĩ hoàn thành đã gây ra chấn động rất lớn tại địa phương. Họa sĩ nói: "Đó là bức tranh mà tôi hài lòng nhất, bởi vì vị hòa thượng làm mẫu cho tôi vẽ kia khiến tôi nghĩ rằng nhất định ông chính là một vị phật, những khí chất thanh tịnh và thư thái ông mang trên mình có thể gây cảm động đến mỗi người".

Ảnh minh họa 1
Ảnh minh họa

Vị họa sĩ cuối cùng đã thực hiện lời hứa của mình, trả cho vị hòa thượng kia rất nhiều tiền. Cũng bởi vì bức tranh này, mọi người đã không gọi ông ta là họa sĩ nữa mà gọi là "Họa Thánh". Một thời gian ngắn sau, họa sĩ chuẩn bị bắt tay vào vẽ ma quỷ, nhưng điều này lại trở thành một vấn đề khó khăn cho ông, đi đâu mà tìm được hình dáng của ma quỷ đây? Ông ta tìm hỏi qua rất nhiều địa phương, tìm rất nhiều người hung ác bên ngoài, nhưng không có ai thỏa mãn cả. Cuối cùng, ông ta tìm đến một nhà tù, vị họa sĩ cực kỳ vui mừng, bởi vì thực sự tìm một người giống ma quỷ quả là quá khó khăn. Thời điểm mà ông họa sĩ đối mặt với tên phạm nhân kia, tên phạm nhân đã ở ngay trước mặt ông ta mà khóc rống lên. Vị họa sĩ thấy vô cùng kỳ lạ, bèn hỏi tên phạm nhân kia có chuyện quan trọng gì vậy? Tên phạm nhân kia nói: "Tại sao ông lần trước vẽ Phật cũng tìm tôi mà lần này vẽ ma quỷ cũng lại tìm tôi?".

Vị họa sĩ bị chấn động, ông nhìn tên phạm nhân một cách cẩn thận rồi nói: "Tại sao lại có thể thế được? Lúc tôi vẽ Phật tôi tìm người kia có khí chất phi phàm, còn ngươi thoạt nhìn đã thấy ngay là hình tượng ma quỷ rồi, tại sao lại là cùng một người được? Thật là quá kỳ lạ! Quả thực là khiến cho không ai có thể lý giải nổi".

Tên phạm nhân kia đau buồn nói: "Chính là ông đã biến tôi từ Phật thành ma quỷ". Vị họa sĩ nói: "Ngươi tại sao lại nói như thế? Ta không có làm gì ngươi cả".

Tên phạm nhân nói: "Từ sau khi ông trả cho tôi tiền, tôi đã ăn tiêu đàng điếm, đi tìm mua vui, mặc sức tiêu xài. Sau này khi đã tiêu hết tiền, mà tôi lại quen với cuộc sống như vậy rồi, dục vọng đã khởi lên mà không thể vãn hồi được, thế là tôi đi cướp đoạt tiền của người khác, còn cả giết người nữa, chỉ cần có thể kiếm được tiền, việc xấu thế nào tôi cũng có thể làm, kết quả là trở thành như bộ dạng của ngày hôm nay".

Vị họa sĩ nghe tên phạm nhân kia nói xong, vô cùng bùi ngùi, ông cảm thấy sợ hãi khi mà nhân tính chỉ vì dục vọng lại có thể chuyển biến nhanh đến như vậy, con người là yếu ớt như thế. Thế là ông đau đớn mà đem bút vẽ quẳng đi, từ đó về sau không bao giờ vẽ tranh nữa.

Vị thiền sư kể xong mấy câu chuyện, liền nhắm mắt lại không nói gì, nhưng người hỏi kia đã từ mấy câu chuyện mà có được giải đáp. Hóa ra cái đáng sợ nhất trên đời này chính là dục vọng của con người, dục vọng của con người càng nhiều, thì càng thấy chưa đủ, sẽ càng thấy không sung sướng vui vẻ và sẽ càng thấy phiền não. Cho nên vị thiền sư nói cho chúng ta biết:

Tiền như gông xiềng, tham lam là phần mộ, truy danh trục lợi cuối cùng cũng chỉ là công dã tràng, chỉ có tẩy tịnh đi đủ loại dục vọng trong lòng, buông bỏ lòng tham, quay trở về với bản tính thật thà lương thiện, mới có thể khám phá ra rằng: "mọi vinh hoa phú quý trong thế gian này chỉ như mây khói thoảng qua, suy cho cùng chúng đều là những thứ vô thường". Có như thế mới có thể tận hưởng được sự khoan khoái vui sướng vô tận của cuộc đời.

(ST)



Source link

Bỏ túi kem chống nắng ‘siêu rẻ mà hiệu quả’ từ thiên nhiên

Posted: 10 Jul 2016 08:43 AM PDT


Kem chống nắng hoá chất có thể gây nhờ da, sinh mụn, chứa nhiều hoá chất gây ung thư, và dùng lâu sẽ gây tắc lỗ chân lông, gây viêm da, kích ứng…

Trái lại, kem chống nắng từ thiên nhiên có thể dễ dàng rửa sạch, không chỉ dưỡng ẩm mà còn làm da mềm mượt, một số kem tự làm có mật ong còn giúp sát khuẩn. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để chế tạo kem chống nắng. ĐKN đã sưu tập được một số cách làm kem chống nắng đơn giản, mời các bạn tham khảo.

1. Kem chống nắng từ dầu ô liu và sáp ong

kem chong nang tu nguyen lieu thien nhien
(Ảnh: Internet)

Thành phần:

– Dầu oliu

– Sáp ong

– Bột oxit kẽm

– Lọ thủy tinh hoặc lọ gốm có nắp đậy để lưu trữ.

Cách làm:

Bạn đổ một chén dầu ô liu nóng vào chảo và đun trên bếp với một ngọn lửa nhỏ liu riu. Sau đó thêm một miếng sáp ong vào để chúng tan chảy ra cùng với nước dầu ô liu. Khuấy liên tục cho đến khi sáp ong hoàn toàn tan trong dầu nóng. Thêm 1-2 muỗng canh bột oxit kẽm. Tiếp tục đảo hỗn hợp đều trong chảo liên tục để đảm bảo chúng được pha trộn hoàn toàn.

Tắt bếp và để hỗn hợp trong chảo nguội trở lại. Sau đó đổ hỗn hợp kem chống nắng tự chế được vào một lọ thủy tinh hoặc gốm để lưu trữ. Nếu bạn muốn đổ hỗn hợp kem chống nắng vào một chiếc lọ có cổ hẹp thì phải đảm bảo chiếc lọ này có thể bóp được kem chống nắng mỗi khi muốn sử dụng.

Bảo quản kem chống nắng ở nhiệt độ phòng hoặc lưu trữ trong môi trường khô, mát.

Lưu ý:

Nếu muốn, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu tạo mùi hương dễ chịu cho kem.

Sáp ong làm cho các sản phẩm kem chống nắng bị nhớt nhưng lại có tác dụng dưỡng da. Vì thế, bạn có thể thử thay đổi tỷ lệ dầu sáp thích hợp.

Để tránh rủi ro làm hỏng kem chống nắng, bạn có thể đặt kem chống nắng trong ngăn mát tủ lạnh.

Chỉ một chút thời gian và công sức bỏ ra là bạn đã có thể tự tay chuẩn bị cho mình một lọ kem chống nắng yêu thích và an toàn một cách dễ dàng!

2. Kem chống nắng từ rau diếp và lô hội

kem chong nang tu nguyen lieu thien nhien
(Ảnh: Internet)

Thành phần:

– 1/3 chén dầu dừa.

– 6 muỗng cà phê oxit kẽm.

– 1 muỗng canh gel lô hội.

– 7 lá rau diếp to.

– 3 viên nang dầu Vitamin E.

– Nước thơm không mùi.

– Máy xay sinh tố hoặc máy xử lý thực phẩm.

– Chai nhựa.

Cách làm:

Đun nóng dầu dừa, ôxít kẽm và gel lô hội trong một chiếc chảo nhỏ. Đặt trên bếp lò ở nhiệt độ trung bình cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi. Làm giảm nhiệt bằng cách khuấy hoặc đảo đều.

Cho hỗn hợp rau diếp và dầu vitamin E được bóc từ các viên nang vào máy xay sinh tố. Lúc xay xong bạn sẽ được một hỗn hợp sền sệt.

Tiếp tục cho thêm nước thơm không mùi vào hỗn hợp vừa xay. Tiếp tục đổ dầu dừa, ô xít kẽm và gel lô hội vào pha trộn với hỗn hợp vừa xay.

Đổ kem chống nắng vào một chai nhựa để lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy hỗn hợp kem chống nắng bằng rau diếp ra chà xát vào da.

Lưu trữ sản phẩm kem chống nắng này vào tủ lạnh vì nó có chứa các sản phẩm thực phẩm tự nhiên. Để tủ lạnh sẽ giữ kem chống nắng tươi mát và ngăn chặn tình trạng sớm bị hỏng.

Lưu ý:

Thêm oxit kẽm nhiều hơn để tăng cường SPF của kem chống nắng tự nhiên. Chỉ số SPF trong công thức này khoảng 25 đến 30.

Kem chống nắng tự nhiên này rất dễ dàng trôi trong nước. Vì thế nên thoa lại kem này nếu bạn bơi lội hoặc bạn bị đổ mồ hôi nhiều.

Khi thoa kem này, làn da của bạn có thể có màu xanh hoặc tối màu. Nhưng đó là màu xanh từ rau diếp, vì thế bạn đừng lo lắng nhé.

Nếu bạn mang kem chống nắng trên đường đi thì nên lưu trữ và cất chúng ở nơi thật mát.

Bạn cũng nên sử dụng thận trọng khi làm đẹp với oxit kẽm và tránh hít trực tiếp.

3. Kem chống nắng từ quả bơ và dầu dừa

kem chong nang tu nguyen lieu thien nhien
(Ảnh: Internet)

Thành phần:

– 1 muỗng canh bơ.

– 1 muỗng canh dầu dừa.

– 2 chén nước cất.

– 1 muỗng canh hàn the.

– 2 muỗng canh gel lô hội.

– 2 muỗng canh sáp ong.

– Máy trộn.

– Một chai đựng.

Cách làm:

Đặt bơ, dầu dừa, nước cất và hàn the vào một chiếc bát thủy tinh. Khuấy đều nó để giúp chúng tạo thành một dung dịch hỗn hợp. Bơ giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên do chứa nhiều vitamin A, E và D.

Gel lô hội có tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng hiệu quả.

Tiếp tục khuấy gel lô hội vào bát và sau đó vi sóng trong 2 phút. Bước này giúp làm nóng các thành phần trên với nhau, tạo thành một dung dịch lỏng mịn.

Đổ sáp ong vào 1 cái bát khác và để trong lò vi sóng trong 3 phút.

Để cho tất cả các dung dịch trên nguội hoặc âm ấm. Sau đó mới bắt đầu khuấy trộn đều.

Khi sáp ong đã nguội và tan chảy thành nước, bạn hãy cho chung vào bát hỗn hợp trên. Ngay lập tức chúng sẽ tạo thành một hỗn hợp có bọt, màu trắng mỏng.

Trộn đều tất cả hỗn hợp trên trong 5 phút để có một hỗn hợp kem mịn.

Đổ kem đã nguội vào chai nhựa. Bạn có thể để chúng ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý:

Nếu không mua được dầu dừa, bạn có thể tự làm lấy hoặc sử dụng quả bơ để thay thế cũng giúp chống nắng hiệu quả.

Khi sử dụng, nhớ thoa lại kem chống nắng hai giờ 1 lần, bởi sản phẩm chống nắng bằng thực phẩm tự nhiên này không bảo vệ lâu dài như các sản phẩm có chứa thành phần tổng hợp và nhiều hóa chất khác.

4. Kem chống nắng từ dầu hạnh nhân

kem chong nang tu nguyen lieu thien nhien
(Ảnh: Internet)

Thành phần:

– 1/2 chén dầu hạnh nhân hoặc dầu ô-liu

– 1/4 chén dầu dừa

– 1/4 chén sáp ong

– 2 thìa kẽm ô-xit

– 1 thìa dầu vitamin E hoặc 2 thìa bơ hạt mỡ

– Tinh dầu bạn thích, chiết xuất vani hoặc chiết xuất tự nhiên khác.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn đổ tất cả nguyên liệu, trừ kẽm ô-xit vào một bình thủy tinh. Chuẩn bị 1 nồi nước và đổ nước vào nửa nồi rồi đun lửa vừa.

Đậy nắp lên bình thủy tinh, không chặt quá, đặt vào nồi nước đang đun. Khi nước nóng dần lên, các nguyên liệu trong bình cũng sẽ tan chảy dần. Bạn thỉnh thoảng lắc hoặc khuấy đều lên cho hỗn hợp hòa tan.

Khi các nguyên liệu đã tan hết, cho kẽm ô-xit vào, khuấy đều và đổ vào bình đựng để bảo quản. Với công thức kem chống nắng này thì dùng bình có nắp sẽ tiện và dễ lấy hơn bình xịt hay tuýp.

Khuấy thêm vài lần cho hỗn hợp được trộn đều kẽm ô-xit.

Và thế là bạn đã có lọ kem chống nắng của riêng mình. Công thức kem chống nắng này có chỉ số SPF khoảng 20.Tốt nhất nên sử dụng lọ kem trong vòng 6 tháng đổ lại.

Lưu ý:

Kem chống nắng tự làm khó có thể chống thấm nước hoàn toàn nên bạn cần thoa lại kem sau khi đổ mồ hôi hoặc đi bơi.

Trong quá trình chế biến nên đeo khẩu trang để tránh hít bột kẽm ô-xit vào.

Nếu thích kem đặc thì bạn cho thêm sáp ong còn nếu thích loãng lỏng thì bỏ bớt sáp ong đi.

Bạn nên dùng chiết xuất vani, chiết xuất dầu hoặc tinh dầu oải hương để tạo mùi thơm nhẹ.

Bảo quản ở nơi khô thoáng hoặc ở trong tủ lạnh.

Ngoài ra nếu không cho kẽm ô xit vào thì với những nguyên liệu trên và cách làm trên bạn sẽ tạo ra được kem dưỡng thể tuyệt vời không kém!

5. Kem chống nắng dạng thỏi từ bơ xoài

kem chong nang tu nguyen lieu thien nhien
(Ảnh: Internet)

Thành phần:

– 1 chén dầu dừa

– 1 chén bơ hạt mỡ, bơ ca cao hoặc bơ xoài (hoặc trộn cả 3 loại vào một chén)

– 1 chén sáp ong (có thểm thêm vào nếu bạn muốn kem dạng đặc)

– 2 thìa bột kẽm ô xit.

– Tinh dầu vitamin E để bảo quản tốt hơn.

– 1 vài giọt tinh dầu hoặc chiết xuất vani

Cách làm:

Trộn tất cả nguyên liệu lại (trừ kẽm ô xit và tinh dầu) vào một tô thủy tinh, cho vào nồi nước đun sôi. Khuấy đều các nguyên liệu cho tới khi nó tan chảy đều, mịn. Tắt bếp, bắc tô thủy tinh ra và cho kẽm ô xit với tinh dầu vào. Khuấy nhẹ bằng tay cho tới khi tinh dầu hòa tan. Rót hỗn hợp vào khuôn. Cho các thỏi kem nguội hẳn rồi mới đổ ra khỏi khuôn.

Lưu ý:

Bạn có thể bảo quản những thanh kem này ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh  nếu muốn để được lâu.

Ngoài ra bạn cũng nên bảo vệ da khỏi tia tử ngoại từ bên trong bằng cách tăng cường các loại thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên hoặc thuốc bổ sung như: vitamin D3 (có tác dụng bảo vệ da không bị cháy nắng và ung thư da), vitamin C (chống viêm nhiễm và tốt cho hệ miễn dịch), ¼ chén dầu dừa đun nóng cũng một chén trà thảo dược hàng ngày cũng sẽ giúp kích thích hình thành tế bào da mới và kháng thể tốt hơn với ánh nắng mặt trời.

6. Kem chống nắng trà xanh

kem chong nang tu nguyen lieu thien nhien
(Ảnh: Internet)

Thành phần:

– 1 thìa bơ xoài

– 1 thìa bơ hạt mỡ

– 1 thìa dầu quả bơ

– 1 thìa dầu jojoba

– 1 thìa sáp ong

– 1/2 thìa dầu vitamin E

– 4 thìa trà xanh

– 4 thìa bột kẽm ô xit

– 6 giọt tinh dầu hoàng lan

– 6 giọt tinh dầu vani

Cách làm:

Bạn cho lá trà xanh hoặc túi trà vào nửa cốc nước nóng (tốt nhất là đun sôi nước lên, để nguội 5 phút rồi mới pha trà) hãm trong 5 phút.

Tiếp đó đổ bơ, dầu và sáp ong vào tô nhỏ, cho vào nồi nước nóng. Chờ bơ và sáp ong tan chảy hoàn toàn thì bắc tô ra ngoài. (công đoạn này chỉ mất khoảng vài phút).

Chắt lấy nước trà xanh và thêm một thìa trà xanh âm ấm vào hỗn hợp dầu vừa đun rồi đánh đều trước khi cho các thìa trà còn lại vào. Cho kẽm ô xit vào rồi đánh đều tay để hỗn hợp không bị vón cục. Cuối cùng, bạn cho tinh dầu vào trộn lên. Khi có thành phẩm đổ vào bình đựng đã tiệt trùng.

Lưu ý:

Bảo quản: Để bình ở nơi thoáng mát, râm. Kem có thể để được trong 1 tháng nhưng nếu muốn kéo dài được 3 tháng thì bạn nên cho vào tủ lạnh. Khi cho vào tủ lạnh thì kem sẽ đông lại nên bạn cần cho ra khỏi tủ vài tiếng trước khi sử dụng.

Lọ kem này có chỉ số SPF khoảng 20. Như các loại kem khác bạn nên thoa kem lại cách 2 tiếng một lần vì nó không thấm nước được bằng các sản phẩm hóa chất khác.

Ánh Sao tổng hợp

Xem thêm:



Source link

Bỏ những đồ vật này vào cốp xe và bạn sẽ nhận được cái kết “đau lòng”

Posted: 10 Jul 2016 07:42 AM PDT


Không phải loại vật dụng nào bạn cũng có thể để được trong cốp xe đâu nhé. Nguy cơ xảy ra cháy nổ cho xe cộ là rất cao đấy. Hãy chú ý!

Cốp xe máy là một trong những phát minh hữu ích, vì sự tiện lợi cho mọi người khi sử dụng xe máy. Với thể tích rộng rải, chứa được nhiều thứ và có khả năng "bảo mật" cao nên chúng ta thường cất nhiều vật dụng cá nhân, tư trang vào cốp xe, nhưng không phài loại vật dụng nào cũng có thể để được trong cốp xe đâu nhé. Sau đây là những vật dụng mà chúng ta không nên để vào cốp xe.

Những vật có thể gây cháy nổ trên xe

1. Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop v.v… là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe.

Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

Với hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè thì nhiệt độ cốp có thể lên tới hơn 40 độ. Nhiệt độ này tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử. Hơn nữa pin là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt…

2. Bật lửa

Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

Bật lửa là vật dụng thứ 2 tuyệt đối không cho vào cốp xe do có chứa chất dể bắt lửa (gas). Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho khổ chủ và xe.

3. Lon nước ngọt có gas

Không ai nghĩ rằng, những lon nước ngọt có gas dùng để giải khát giữa đường, lại có thể biến thành "quả bom" gây nổ khủng khiếp.

Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

Lại một lần nữa, chính nhiệt độ cao trong cốp xe là thủ phạm khiến áp suất trong lon nước tăng lên. Do chịu tác dụng của áp xuất tăng cao, khí gas trong lon nước sẽ bị nén mạnh,lúc này "quả bom" ngọt sẽ phát nổ dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Kem chống nắng

Lại một điều bất ngờ nữa, tuýp kem chống nắng thân thiết với các chị em phụ nữ trong mùa hè lại có thể gây hậu quả đáng sợ.

Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

Nếu phải chịu sức nóng quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín, tuýp kem chống nắng của bạn có thể phát nổ. Mặc dù, sức nổ của tuýp kem chống nắng không gây hại như lon nước ngọt, thiết bị điện tử hay bật lửa, nhưng cũng khiến bạn phải cất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.

Những vật dụng sẽ "biến chất" khi cho vào cốp xe

Không gây cháy, nổ như những vật dụng kể trên, nhưng các thứ sau đây có thể biến chất, hư hỏng nếu để ở nơi có nhệt độ cao và kín như cốp xe.

1. Son môi

Thỏi son, hộp phấn là những vật dụng không thể thiếu và luôn mang theo bên mình của các chị em phụ nữ. Nhưng hãy cẩn thận, đừng cất son môi vào cốp xe vì son môi có thể biến chất hoặc chảy nếu để quá lâu trong cốp xe nóng. Nếu không muốn vứt đi thỏi son yêu quý, bạn hãy chú ý đến việc này nhé.

Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

2. Thuốc men

Nhiệt độ quá cao trong cốp xe sẽ khiến thuốc bị biến chất làm giảm chất lượng của thuốc, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng. Do vậy, để đảm bảo chất lượng của thuốc, bạn không nên tiện tay cho chúng vào cốp.

Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

3. Nước đóng chai

Nếu việc để các lon nước ngọt có gas trong cốp xe có thể phát nổ thì những chai nước đóng chai bằng nhựa này sẽ không đáng sợ bằng vì chúng sẽ không thể gây nổ.

Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

Tuy nhiên, những chai nước này sẽ bị nhiễm khuẩn hoặc những chất độc hại từ vỏ chai hòa lẫn vào nước, gây các bệnh ung thư v.v… Vì vậy bạn hãy bỏ ngay thói quen để nước đóng chai trong cốp xe nhé.

4. Thức ăn

Nếu muốn bảo quản độ tươi ngon của thức ăn thì tốt nhất, bạn không nên cho chúng vào cốp xe.

Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

Nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến cho thức ăn dể hỏng, mốc và biến chất. Ảnh hưởn đến sức khỏe nếu không hay ăn phải.

(Ảnh Internet)

Nguồn: Sưu tầm.



Source link

Chủ tiệm vàng thắng kiện cụ ông 70 tuổi đổi vé số trúng giải đặc biệt

Posted: 10 Jul 2016 06:40 AM PDT


Buổi sáng, ông Nguyễn Bùi đổi tờ vé số trúng giải đặc biệt với tiệm vàng Kim Bình lấy 1,35 tỷ đồng. Đến chiều, chủ tiệm vàng đến đòi lại tiền với lý do tờ vé số trên không trúng.

Ngày 8/7, TAND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) đã tuyên án vụ kiện đòi lại tài sản, trong đó ông Lưu Tiến Bình (chủ tiệm vàng Kim Bình, TP Vũng Tàu) đã khởi kiện, yêu cầu ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, ngụ đường Trần Đồng, phường 3,TP Vũng Tàu) phải trả lại 1,35 tỉ đồng mà nhân viên của ông đã giao vì lý do nhầm lẫn khi dò tờ vé số trượt thành trúng.

Tòa án đọc phán quyết ông Bình thắng kiện

Tòa án đọc phán quyết ông Bình thắng kiện

Sáng nhận vé trúng, chiều trả vé trượt

Theo nội dung vụ việc, vào khoảng 8h sáng ngày 21/12/2014, ông Bùi đi ăn sáng có mua 1 tờ vé số đài Tiền Giang. Đến chiều, ông Bùi lấy ipad ra để dò số thì thấy giải đặc biệt là 349721. Lúc đó, ông móc tờ vé số từ trong túi quần ra để dò thì thấy mình trúng giải đặc biệt, ông vui mừng và sung sướng thông báo cho con cái biết.

Sáng ngày 22/12/2014, con dâu ông Bùi tới tiệm vàng Kim Bình của ông Lưu Tiến Bình hỏi giá để đổi tờ vé số trúng giải đặc biệt. Lúc này, Trần Minh Thắng (nhân viên tiệm vàng Kim Bình – PV) đòi đổi tiền hoa hồng là 10 triệu đồng nhưng chị Mười không đồng ý vì mắc quá. Sau khi hai bên thương lượng giá hoa hồng cho việc đổi tờ vé số trúng "chốt lại" ở mức 3,5 triệu đồng.

Sau đó, Thắng đến nhà ông Bùi để xem tờ vé số. Thắng xem xong thì xếp tờ vé số lại bỏ vào trong túi nilon có chữ Kim Bình rồi bỏ vào trong túi quần.

Thắng nói: "Con đi về công ty để giám định, nếu đúng tờ vé số trúng giải đặc biệt thì con đem tiền xuống cho Bác". Nhưng ông Bùi không đồng ý nên Thắng móc tờ vé số trong túi quần ra, úp lại, để trên bàn bảo ông Bùi ký lên mặt sau tờ vé số.

Khi anh Tâm (con ông Bùi) về nhà đã đi cùng Thắng tới đại lý vé số nhờ nhân viên tại đây kiểm tra tờ vé số thật hay giả, có cạo sửa gì không. Sau đó, cả 3 lấy tờ dò vé số ra xem.

Sau khi kiểm tra xong, anh Tâm và anh Thắng đi tới tiệm vàng Kim Bình, anh Thắng lấy tờ vé số trong người ra đưa cho chủ tiệm vàng coi. Chủ tiệm vàng Kim Bình coi xong cho người về lấy tiền. Khoảng 15 phút sau có người đưa cho anh Thắng túi tiền. Sau đó, anh Thắng đi cùng anh Tâm về nhà ông Bùi.

Tại nhà ông Bùi, anh Thắng đưa ra số tiền 1,350 tỷ đồng (một tỷ ba trăm năm mươi triệu đồng). Khi ông Bùi và các con đang đếm tiền, anh Thắng bảo ông Bùi cho mượn giấy CMND. Lúc này, anh Thắng móc tờ vé số trong túi quần ra, lật úp tờ vé số xuống rồi nói ông Bùi ghi số CMND vào. Nhưng do mắt kém nên ông Bùi nhờ con trai là anh Tâm ghi dùm. Mọi giao dịch kết thúc lúc hơn 10h cùng ngày.

Đến khoảng 15h cùng ngày thì anh Thắng và chủ tiệm vàng Kim Bình đến nhà ông Bùi nói là nhân viên đến Tiền Giang để đổi số trúng thông báo là không trúng giải đặc biệt. Nguyên nhân là vé số của ông Bùi là 347921, trong khi số đặc biệt là 349721.

Bị đơn kháng cáo

Cho rằng tờ vé số của mình đã bị đổi, ông Bùi không đồng ý trả lại tiền nên chủ tiệm vàng Kim Minh trình báo công an.

Sau khi công an vào cuộc đã xác định vé số 347921 đúng là có chữ ký và số CMND do ông Bùi và con trai viết. Còn 7 tờ vé số trúng đặc biệt của đài Tiền Giang ngày hôm đó (đã có người nhận thưởng) không có tờ nào có chữ ký và số CMND của ông Bùi.

Từ kết quả điều tra này, ông Lưu Tiến Bình đã kiện ra tòa, đòi lại 1 tỷ 350 triệu đồng đã trả thưởng cho ông Bùi.

Ngày 8/7, TAND TP Vũng Tàu đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên chủ tiệm vàng Lưu Tiến Bình thắng kiện.

Theo Hội đồng xét xử, cơ cấu giải thưởng chỉ có 7 tờ trúng thưởng nên không thể có thêm tờ vé số trúng giải đặc biệt thứ 8 và không có để bán cho ông Bùi.

Luật sư Bùi Quốc Tuấn, người bào chữa cho bị đơn, cho rằng: "Đây là vụ án dân sự, không thể chỉ dựa vào chứng cứ của công an cung cấp".

Đồng thời, ông yêu cầu TAND xác định lại tư cách của nguyên đơn: "Nguyên đơn khởi kiện đòi tài sản đúng không? Vậy ở đây là tranh chấp về quyền sở hữu tài sản hay tranh chấp về hợp đồng dân sự? Đề nghị nguyên đơn cung cấp cho HĐXX chứng cứ của Đơn kiện đòi tài sản".

Luật sư cũng đưa ra chứng cứ có đến 4 tờ vé số khác nhau trong hồ sơ vụ án trong khi ông Bùi chỉ đổi 1 vé. Ông Bình trả lời đó là công an sai sót trong khi làm hồ sơ.

Luật sư đưa ra chứng cứ cho rằng có 4 tờ vé số khác nhau trong hồ sơ vụ án

Luật sư đưa ra chứng cứ cho rằng có 4 tờ vé số khác nhau trong hồ sơ vụ án

Chủ tiệm vàng Kim Bình thì cho rằng việc đó là do Công an sai xót trong lúc làm hồ sơ

Chủ tiệm vàng Kim Bình thì cho rằng việc đó là do Công an sai xót trong lúc làm hồ sơ

HĐXX cũng "tin" ông Bình và cho rằng việc có đến 4 tờ vé số khác nhau là… sai sót của công an trong quá trình điều tra, không phải của ông Bình nên không xem xét đến chứng cứ này.

Trong phần tranh luận, Đại diện VKS cũng yêu cầu TAND cho hoãn vụ án vì còn nhiều điểm chưa rõ ràng nhưng không được tòa chấp thuận.

Do đó, tòa tuyên ông Nguyễn Bùi phải trả lại 1,35 tỉ đồng mà nhân viên của ông Bình đã giao vì lý do nhầm lẫn khi dò tờ vé số trượt thành trúng.

Ngoài ra, TAND TP Vũng Tàu còn yêu cầu ông Bùi phải trả 52 triệu đồng tiền án phí. Trong đó, trả cho ông Bình 26 triệu tiền tạm ứng án phí.

Nghe đến phần tuyên án, gia đình ông Bùi kêu trời vì không biết lấy đâu ra tiền để trả và xót xa cho tờ vé số trúng giải đặc biệt mà ông Bùi đã may mắn có được.

Anh Tâm con trai ông Bình kêu trời sau khi nghe tòa phán quyết

Anh Tâm con trai ông Bình kêu trời sau khi nghe tòa phán quyết

Luật sư và người thân an ủi ông Bùi

Luật sư và người thân an ủi ông Bùi

Kết thúc phiên toà, phía luật sư bảo vệ cho ông Bùi cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo toàn bộ bản án lên tòa cấp cao hơn.

Dantri.com.vn



Source link

Trông thấy ’em bé’ thoi thóp lơ lửng trên cây, 2 vợ chồng tốt bụng cứu em về chăm sóc…

Posted: 10 Jul 2016 05:37 AM PDT


Lòng trắc ẩn là một bản năng bẩm sinh và nên được gìn giữ trong mỗi con người. Bất cứ khi nào thấy ai đó cần được giúp đỡ, phản ứng đầu tiên của chúng ta sẽ là sẵn sàng giúp họ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hãy thử tưởng tượng một ngày bạn gặp một chú cún con đang bị lạc, một cô mèo vô gia cư hay một chú sóc con đang bị mắc kẹt trên cây, bạn sẽ làm gì?

Trong một buổi dã ngoại tại khu cắm trại Timbavati, thuộc vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, cặp vợ chồng Elize và Anton Olivier đã phát hiện thấy một tiếng kêu lạ từ một cái cây gần đó. Những tưởng đó là tiếng chim nhưng khi lại gần kiểm tra, họ đã phát hiện ra một chú sóc con nhỏ xíu đang bị mắc kẹt trên cây với chiếc cổ bị vướng vào một cái gai. Sinh vật nhỏ bé ấy chỉ có một mình, không có mẹ bên cạnh chăm sóc và thậm chí còn chưa mở được mắt.

Không cần suy nghĩ đến lần thứ hai, cặp vợ chồng tốt bụng ngay lập tức thực hiện chiến dịch giải cứu chú sóc đáng yêu ấy. Chúng ta hãy cùng theo dõi đoạn phim cảm động về quá trình giải cứu chú sóc nhỏ này nhé:

Loài sóc này được biết đến với tên gọi "Sóc Cây" hay tên khoa học là "Paraxerus cepapi", là loài sóc chủ yếu ăn chay, nhưng giống như hầu hết các loài gặm nhấm khác, chúng đôi khi có ăn cả côn trùng. Loài sóc này sử dụng bàn chân trước của chúng để ăn. Sóc cây thường tích trữ các loại hạt của chúng ở cạnh gốc cây hoặc các bụi cỏ, tạo điều kiện cho cây tái sinh. Đây chính là một trong những lợi ích tuyệt vời của loài sóc này. Chúng chủ yếu sống trên cây nhưng cũng dành khá nhiều thời gian tìm kiếm thức ăn trên mặt đất. Một khi đã bị làm phiền, những chú sóc này sẽ quay về nơi ẩn náu của mình trong những cái cây gần đó.

(Ảnh: Chụp/YouTube)
(Ảnh: Chụp/YouTube)

Loài sóc này thường đẻ từ một đến ba con trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11, sau quá trình mang thai 56 ngày. Những chú sóc cây được cai sữa từ lúc sáu tuần tuổi và có thể rời khỏi tổ để tự đi kiếm ăn khi được 19 ngày tuổi. Chú sóc nhỏ được tìm thấy trên cây đã được khoảng 2 tuần tuổi, vẫn còn quá bé và non nớt để có thể tự sống sót được trong môi trường khắc nghiệt này. Tuy vậy, Elize và Anton đã lựa chọn không bỏ cuộc và cứu sống chú sóc con đáng thương.

(Ảnh: Chụp/YouTube)
(Ảnh: Chụp/YouTube)

Anh bạn nhỏ được đặt tên Thorn (Cái gai) giờ đây đã được che chở bởi cặp vợ chồng tốt bụng, coi họ như bố mẹ. May mắn thay, chú đã có thể sống sót nhờ vào sự giúp đỡ của hai con người tốt bụng, những người sẵn sàng dang tay giúp đỡ những sinh vật nhỏ bé như Thorn!

Theo Elitereaders
Hà My

Xem thêm:

 



Source link

Trường CĐ Thương mại (Đà Nẵng) trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 sinh viên

Posted: 10 Jul 2016 04:58 AM PDT


 

 Những SV nhận bằng tốt nghiệp đợt này là SV khóa 7 niên khóa 2013 – 2016 thuộc các chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp Thương mại, Quản trị doanh nghiệp Công nghiệp, Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh du lịch, Quản trị kinh doanh khash sạn, Quản trị kinh doanh nhà hàng, Kế toán thương mại & dịch vụ, Kế toán Khách sạn – Nhà hàng, Kiểm toán doanh nghiệp, Marketting thương mại, Truyền thông Marketing, Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng, Kinh doanh bảo hiểm, Kinh doanh xăng dầu.

Trong số 1.012 SV tốt nghiệp, có 52 SV xuất sắc, chiếm tỉ lệ 5,1%; 253 SV giỏi (25%)…

Cũng trong dịp này, nhà trường đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức Phiên tư vấn và giới thiệu việc làm với sự tham gia của 40 doanh nghiệp. Trong số này, có 8 doanh nghiệp thham gia tuyển dụng trực tiếp và 32 doanh nghiệp tuyển dụng thông qua Trung tâm đối ngoại, truyền thông và Hỗ trợ SV để nhận hồ sơ với khoảng 550 vị trí tuyển dụng.

Khóa 2013 – 2014 là khóa đào tạo bậc CĐ thứ 3 mà trường CĐ Thương mại áp dụng phương thức đào tạo theo hình thức học chế tín chỉ.



Xem nguồn

19 mẹo hữu ích dùng sơn móng tay vô cùng hữu ích

Posted: 10 Jul 2016 04:34 AM PDT


Sáng tạo là một trong những khả năng vô tận của con người, ai trong chúng ta cũng đều có thể sáng tạo để cuộc sống thêm sinh động và thuận tiện hơn, chỉ cần bạn chú ý quan sát, bỏ qua các giới hạn và đôi khi là suy nghĩ đơn giản một chút.

Hãy lấy một ví dụ về lọ sơn móng tay, sau đây là 19 cách sử dụng cho những mục đích khác nhau ngoài việc sơn vẽ làm đẹp mà bạn vẫn biết. Bạn sẽ thấy nhiều ứng dụng thú vị đấy!

1. Thay vì phải liếm để niêm phong phong bì, bạn hãy dùng một chút sơn móng tay


(Ảnh: Flickr/Lisa Brank)

2. Biến những hòn đá cuội đẹp mắt thành đồ chặn giấy bằng một lớp sơn móng tay phủ ngoài


(Ảnh: Flickr/Eric Holmes)

3. Phủ một lớp sơn móng tay trong để đồ trang sức không dây những chất không tốt ra làn da bạn và giữ được vẻ sáng bóng


(Ảnh: Flickr/The Living Room)

4. Thậm chí bạn có thể đổi màu những viên đã cũ kỹ trên đồ trang sức bằng màu mới của sơn móng tay


(Ảnh: Rumble)

5. Chỉ cần bôi sơn phủ lên nốt mụn cơm để bề mặt se lại, ngưng cung cấp oxy cho mụn phát triển và mụn cơm sẽ biến mất


(Ảnh: Flickr/Kai Hendry)

6. Sơn một chút sơn có thể phát sáng trong bóng tối lên nút điều khiển, việc xem phim trong bóng tối đã trở nên dễ dàng hơn


(Ảnh: Flickr/Emran Kassim)

7. Việc luồn chỉ vào kim sẽ dễ dàng hơn khi nhúng đầu sợi chỉ vào sơn móng tay


(Ảnh: Flickr/Andy Melton)

8. Nút áo bị lỏng? Hãy bôi sơn móng tay lên để cố định sợi chỉ khâu


(Ảnh: Flickr/Steven Lilley)

9. Bôi sơn móng tay trong lên chỗ xước ở quần tất, nó sẽ ngăn không chỗ chỗ xước mở rộng hơn


(Ảnh: Pixabay)

10. Tương tự với những vết rách ở quần áo


(Ảnh: Flickr/Jereme Rauckman)

11. Thậm chí những vết xước trên vỏ xe cũng có thể được ngụy trang tạm thời bằng sơn móng tay


(Ảnh: Flickr/Manoj Prasad)

12. Để giữ cho vết nứt trên kính không nứt thêm, bạn có thể bôi sơn móng tay trong lên đó trong khi chưa thay được kính mới


(Ảnh: Flickr/sailn1)

13. Bạn sắp đi cắm trại và lo sợ diêm có thể bị ướt? Hãy phủ chúng trong sơn móng tay, diêm sẽ vẫn cháy được một cách bình thường


(Ảnh: Flickr/S B)

14. Không nhớ được vị trí vặn vòi hoa sen để có nhiệt độ nước nóng phù hợp? Bạn hãy đánh dấu bằng sơn móng tay màu, nó sẽ không phai khi tiếp xúc nhiều với nước


(Ảnh: Flickr/Alan Levine)

15. Bạn có thể biến chiếc cốc đơn điệu thành tác phẩm như được khảm ngọc trai thế này bằng sơn móng tay màu


(Ảnh: Chụp Youtube)

16. Tương tự với mặt ngoài của khay đựng


(Ảnh: Momtastic)

17. Phân biệt những chiếc khóa trông giống nhau bằng một lớp trang trí từ sơn móng tay, bạn sẽ không phải thử hết mới tìm ra được chiếc khóa đúng


(Ảnh: JewelPie)

18. Trang trí kẹp tóc bằng sơn móng tay


(Ảnh: The Thinking Closet)

19. Ẩn đi những vết xước trên giày bằng sơn móng tay cùng màu


(Ảnh: Fashion Lush)

Theo Viralnova
Thu Hiền

Xem thêm:



Source link

7 thói quen nhỏ vô tình “cướp” đi may mắn của bạn nhất định phải bỏ ngay.

Posted: 10 Jul 2016 03:32 AM PDT


Ai hay có những thói quen này thì bỏ đi thôi. Đây đều là những thói quen không tốt và có hại đó ạ. Về mặt "tử vi" thì những thói quen xấu này sẽ ảnh hưởng đến vận khí, làm cho bạn không gặp may mắn nữa.

1. Rung đùi
Thói quen này xuất hiện ở cả nữ giới và nam giới – nó mang ý nghĩa không tốt. Nếu nam giới có thói quen rung đùi, anh ta khó có thể trở nên giàu có, thành đạt. Phái nữ hay rung đùi thường gặp khó khăn trong vấn đề tình cảm.

2. Khạc nhổ bừa bãi

Người xưa quan niệm rằng, miệng có nhiều nước bọt là vận khí tốt. Nhổ nước bọt tức là nhổ đi "tài chính", tiền bạc và may mắn.

3. Thường xuyên chớp mắt
Cuộc sống của người này không khá giả. Mọi người cho rằng, những người hay chớp mắt gặp gỡ và làm thân với người khác đa phần vì vật chất hơn tình cảm.

4. Thói quen cắn môi dưới
doan-tinh-cach-van-menh-thong-qua-thoi-quen_2221150721

Điều này đại diện cho sự thiếu chân thành. Đôi khi, người hay cắn môi thường bị quy chụp là kẻ nói dối, không thật lòng.

5. Không ngừng khụt khịt mũi
Người này không tự tin. Họ khó có thể diễn đạt hết những gì bản thân muốn nói. Vì vậy, họ hay bị nghi là không trung thực mặc dù thực tế, có thể họ không phải người như vậy.

6. Thường nhón chân khi đi bộ
8-meo-dot-chay-calo-ma-khon-6851-1411723080
Khi đi bộ, bạn nên để cả bàn chân chạm đất. Theo nghiên cứu, người thích nhón chân khi đi bộ thường khó tính và sức khỏe không được tốt. Họ khó thành công và gặp nhiều rắc rối trong công việc. Tuổi thọ của những người này thường không cao.

7. Chóp chép miệng
Khá nhiều người có thói quen chóp chép như đang nhai gì đó trong miệng. Họ làm điều này khi cảm thấy lo lắng, bất an hoặc nghi ngờ về suy nghĩ của người khác. Đây cũng là một thói quen gây ảnh hưởng đến may mắn của bạn.

Nguồn: Sưu tầm.

Video được xem nhiều nhất

');
console.log('install text');
});



Source link

Cảm động chuyện chồng nghèo đạp xe xuyên 8 quốc gia để gặp vợ

Posted: 10 Jul 2016 02:31 AM PDT


Nước da sạm vì nắng mưa, mái tóc xoăn ngả màu bởi dính đầy bụi. Ôm lấy chàng nhưng nàng vẫn không thể tin vào mắt mình. Vì quá nhớ nàng mà chàng đã vượt qua 8 quốc gia, chỉ bằng chiếc xe đạp cũ cà tàng trong vòng gần năm tháng.

Tình yêu cách trở

Một cô gái trẻ thuộc dòng dõi hoàng gia muốn có một bức tranh đẹp về mình. Nghe đươc danh tiếng của anh họa sỹ nghèo ở Ấn Độ, cô đã tìm mọi cách để được gặp anh vẽ chân dung cho mình. Đó giống như nhân duyên của hai người. Sau khi bức tranh được hoàn thành thì tình yêu của chàng trai nghèo và cô gái trẻ cũng đơm hoa kết trái.

Anh chàng Pradyumna Kumar Mahanandia (PK) sinh năm 1949 tại một ngôi làng chật chội ở Ấn Độ. Gia đình anh nghèo nhưng Pradyumna lại đam mê vẽ từ nhỏ. Vì vậy, gia đình anh đã cố gắng tích góp để anh tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Ước mơ đã được thắp sáng khi anh bắt đầu học tại trường cao đẳng nghệ thuật ở New Delhi. Nhờ niềm đam mê, cần cù chăm chỉ học tập Pradyumna đã trở thành họa sỹ rất nổi tiếng vẽ về chân dung.

Chuyện tình 'không tưởng' của chàng trai nghèo Pradyumna Kumar Mahanandia đến từ Ấn Độ và Charlotte Von Schedvind, hoàng thân Thụy Điển. Ảnh dẫn qua: Thế giới trẻ.
Chuyện tình 'không tưởng' của chàng trai nghèo Pradyumna Kumar Mahanandia đến từ Ấn Độ và Charlotte Von Schedvind, hoàng thân Thụy Điển. Ảnh dẫn qua: Thế giới trẻ.

Danh tiếng của anh đã vượt ra khỏi đất nước Ấn Độ. Nhân duyên của anh cũng bắt đầu từ đây. Tiếng tăm đó đến tai Charlotte Von Schedvin – một cô gái trẻ thuộc dòng dõi quý tộc người Thủy Điển. Năm 1975, cô gái trẻ 19 tuổi đang là sinh viên của trường đại học London. Gặp được anh, tiếp xúc với anh hằng ngày, sự quan tâm nhẹ nhàng, lời trò chuyện thành thật, cử chỉ nhiệt tình của Pradyumna đã làm rung động trái tim cô gái trẻ. Tình yêu của họ đến bắt đầu như thế. Nhanh, giản dị và rất chân thành.

Pradyumna và cô gái trẻ đã tổ chức một đám cưới nhỏ truyền thống tại Ấn Độ. Cô không nói cho gia đình mình biết về đám cưới khó có thể chấp nhận này. Ở Ấn Độ cái tên Charlotte Von Schedvin được đổi thành Charulata. Tuy nhiên, cô cũng không thể ở mãi tại Ấn Độ. Cô phải quay về Thụy Điển. Họ tạm xa cách nhau từ đây.

Cả hai đã sống với nhau 40 năm nay và có với nhau 2 mặt con. Ảnh dẫn qua: Thế giới trẻ.
Cả hai đã sống với nhau 40 năm nay và có với nhau 2 mặt con. Ảnh dẫn qua: Thế giới trẻ.

Sau khi quay về nước, cô muốn Pradyumna sang Thụy Điển để nói rõ chuyện hai người cho gia đình biết. Cô sẽ mua vé máy bay cho Pradyumna. Nhưng anh không đồng ý. Anh nói với cô rằng, anh sẽ sang ngay với cô khi công việc hoàn thành. Tình yêu xa của hai người bắt đầu với những lá thư viết vội.

Xa cách bao ngày, Pradyumna nhớ vợ của mình đến nỗi không ngủ trong mấy đêm liền. Một ý tưởng đã đến với Pk trong một đêm anh ngồi uống cà phê bên cửa sổ. Nhìn quanh căn phòng bé nhỏ của mình, ánh mắt anh dừng lại trước chiếc xe đạp gắn bó với anh suốt mấy năm qua. Anh quyết định đến gặp nàng Charlotte bằng chính chiếc xe đạp này, phương tiện duy nhất của anh. Chuyến đi tình yêu vượt biên giới ấy diễn ra vào năm 1978.

Sức mạnh tình yêu

Cuộc hành trình bắt đầu từ New Delhi, Pradyumna đạp xe đạp qua Afghanistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Bungary, Nam Tư (cũ), Đức, Áo và Đan Mạch trước khi tới Thụy Điển. Chặng đường dài trải qua đến tám quốc gia trên thế giới. Nhiều lúc Pradyumna đói, khát, mệt và xe hỏng giữa đường nhưng anh vẫn không bỏ cuộc để được nhìn thấy nàng Charlotte. Vất vả đến với anh trong nhiều ngày liền nhưng không quật ngã được ý chí kiên cường của Pradyumna. Sau 4 tháng 3 tuần, Pradyumna đặt chân đến Gothenburg của Thụy Điển.

Chiếc xe đạp chở Pradyumna đi qua 8 nước.
Chiếc xe đạp chở Pradyumna đi qua 8 nước.

Trong khoảng thời gian này, không có nhiều nước đòi hỏi visa du lịch nên đó là điều thuận lợi đối với Pradyumna. Đến Thụy Điển, nhân viên nhập cảnh đã phỏng vấn anh.  Anh đã thành thật kể lại câu chuyện tình yêu của mình với nàng Charlotte. Vừa kể Pradyumna vừa lấy những bức ảnh cưới ra cho mọi người xem. Ai lắng nghe cũng đều ngạc nhiên không tin vào mắt mình. Nhìn Pradyumna kể chuyện ai cũng xúc động và khâm phục tình yêu của hai người.

Hầu hết mọi người không thể tin là một cô gái trẻ thuộc dòng dõi hoàng gia ở Châu Âu lại cưới anh chàng nghèo sống trong ngôi làng thiếu thốn tại Châu Á xa xôi đến như vậy.

Hành trình của Pradyumna đi tìm vợ.
Hành trình của Pradyumna đi tìm vợ.

Ý chí mạnh mẽ vì tình yêu của anh chàng Pradyumna đã khiến nàng Charlotte vô cùng cảm động. Nhìn nước da ngăm đen cháy nắng, mái tóc xoăn dính nhiều bụi bẩn vì lâu ngày không đươc gội. Nàng ôm chặt chàng PK trong niềm hạnh phúc.

Tình yêu chân thành của Pradyumna đã được gia đình nàng Charlotte chấp nhận ngay mà không cần quan tâm đến gia thế của chàng. Hơn thế nữa, họ đã phá vỡ truyền thống hoàng gia khi kết hôn với người bình thường.

Bây giờ, chàng Pradyumna và nàng Charlotte đã có hai con sống tại Thụy Điển. Pradyumna trở thành Đại sứ Văn hóa Odiya Ấn Độ tại Thụy Điển. Ông nổi tiếng với tư cách một họa sĩ, một nhà cố vấn nghệ thuật và văn hóa của chính phủ Thụy Điển. Đối với ngôi làng của Pradyumna, anh luôn là tấm gương nghèo vượt khó. Tình yêu vượt biên giới của anh giống như là cậu chuyện cổ tích được người dân làng truyền miệng kể lại cho các thế hệ sau.

Chuyện tình yêu có thật của Pradyumna và nàng Charlotte đã được nhiều nhà đạo diễn Thụy Điển dựng thành phim. Ngoài ra, những bức tranh của Pradyumna được trưng bày tại nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới. Nhắc đến Pradyumna và Charlotte mọi người sẽ luôn nhớ tới cậu chuyện ngôn tình lãng mạng có thật ấy.

Hà Châu



Source link

Khác nhau giữa thư gửi mẹ của tử tù và của CEO, nói lên sự thật không phải ai cũng hiểu về thành công

Posted: 10 Jul 2016 01:30 AM PDT


 Con cũng không biết tại sao mình lại đi đến bước đường cùng như này, hiện tại con chỉ thấy mọi ký ức như đang trở về và hiển hiện trước mắt con…

thu

1. Thư của người tử tù

Thưa Mẹ!

Con của mẹ ngày mai là phải ra pháp trường rồi. Con cũng không biết tại sao mình lại đi đến bước đường cùng như này, hiện tại con chỉ thấy mọi ký ức như đang trở về và hiển hiện trước mắt con…

Khi con được 3 tuổi, con chạy rất nhanh, vấp phải hòn đá và té ngã. Mẹ đã chạy đến và đỡ con đứng dậy. Mẹ vừa dỗ dành con không khóc vừa mắng hòn đá: "Sao mày lại làm con tao khóc, để mẹ đánh cho hòn đá một trận". Con đang cố chịu đau để cầm nước mắt, nhưng nghe xong câu nói của mẹ, con đã khóc trong lòng mẹ rất lâu mới chịu nín. Mẹ đã cho con biết rằng, lý do con ngã là do hòn đá, nhưng con lại không hiểu rằng, mẹ chỉ muốn dỗ dành cho con không khóc nữa.

Khi con được 4 tuổi, do con muốn xem tivi nên không muốn ăn cơm tối. Mẹ đã ân cần mang cơm đến và bón cho con ăn. Mẹ đã dạy cho con biết cách tận hưởng cuộc sống, nhưng con lại không hiểu rằng, mẹ sợ con làm vãi cơm làm bẩn quần áo, rồi tự mẹ lại phải đi giặt.

Khi con được 6 tuổi, mẹ đưa con đến trung tâm mua sắm để mua quà giáng sinh, mẹ đã nói với con là chỉ được mua một thứ đồ chơi. Nhưng khi con được mua "người sắt biến hình" con lại muốn mua máy bay. Khi mẹ không đồng ý, con đã nằm xuống đất và khóc cho đến khi mẹ chịu mua cho con mới thôi. Mẹ đã cho con biết dùng chiêu này là con có thể đòi được đồ mà mình yêu thích, nhưng con không biết rằng, mẹ mua cho con, chỉ vì không muốn mất mặt chỗ đông người.

Khi con được 8 tuổi, con muốn tự mình giặt tất, mẹ đã sợ con giặt không sạch, con muốn rửa bát, mẹ đã sợ con làm vỡ, con muốn tự mình xới cơm, mẹ đã sợ con bị bỏng. Mẹ đã cho con thấy, trong cuộc sống này, hóa ra có rất nhiều khó khăn và nguy hiểm mà con không thể đối diện. Nhưng con đã không hiểu rằng, mẹ chỉ không muốn mất công thu dọn và làm các việc do con có thể sơ ý gây ra.

Khi con được 10 tuổi, mẹ đã đăng ký cho con 3 lớp phụ đạo văn hóa, và 2 lớp học năng khiếu. Khi con con cảm thấy mệt mỏi đến mức không chịu nổi, mẹ đã nói: "Nếu con không chịu được khổ thì làm sao thành người tài giỏi được". Mẹ đã cho con biết rằng, học tập là việc rất cực khổ, nhưng con không hiểu rằng, mẹ chỉ muốn con sẽ có ngày thành đạt để có thể mở mày mở mặt trước mọi người.

Khi con được 13 tuổi, con đá bóng, do sơ ý đã làm vỡ của kính của nhà hàng xóm, mẹ đã dùng tiền để bồi thường và dắt con đi xin lỗi họ. Mẹ đã cho con biết rằng, khi gây ra chuyện chỉ cần nói "xin lỗi" là xong, nhưng con đã không biết, mẹ đang oán trách nhà hàng xóm đã đòi mình bồi thường quá nhiều tiền.

Khi con được 15 tuổi, con đòi chơi đàn piano, mẹ đã vay tiền để mua cho con một chiếc đàn. Nhưng chỉ sau một tháng, con đã không còn động đến nó nữa, mẹ đã cho con thấy, hóa ra không có tiền cũng có thể tùy ý sở hữu những đồ mà mình thích. Nhưng con đã không biết rằng, mẹ đã phải vất vả làm việc 3 năm mới trả được hết nợ.

Năm 19 tuổi, con chuẩn bị thi vào đại học, mẹ nói rằng, làm luật sư không những có nhiều tiền mà còn có địa vị trong xã hội, và nhất định muốn con học ngành luật. Mẹ đã cho con thấy rằng, chỉ cần con đi theo những gì mẹ sắp đặt là được. Nhưng con không biết rằng, mẹ chỉ muốn thông qua con để thực hiện giấc mơ mà trước đây mẹ đã không làm được.

Năm con 20 tuổi, con muốn thay điện thoại mới, với lý do có thể liên lạc với mẹ thường xuyên hơn. Mẹ đã không cần cân nhắc nhiều và chuyển ngay cho con 10 triệu đồng. Nhưng con chỉ dùng điện thoại để liên lạc với bạn gái, trong vòng 1 năm con chỉ gọi cho mẹ có mấy lần. Mẹ đã cho con thấy rằng, mẹ là một ngân hàng miễn phí mà con có thể lấy bất cứ lúc nào. Nhưng con đã không biết rằng, mẹ đã nhiều lần chờ đợi con gọi điện để chúc mừng trong ngày sinh nhật mẹ.

Năm con 24 tuổi, sau khi con tốt nghiệp đại học, mẹ đã dùng tiền để con được vào làm tại đơn vị hành chính sự nghiệp. Mẹ đã cho con thấy, 4 năm đại học chơi bời, khi ra trường vẫn có thể có được một công việc ổn định. Nhưng con đã không biết rằng, vì con mà mẹ đã phải đi cầu cạnh biết bao người.

Năm con 27 tuổi, quan hệ của con với các bạn gái đều không được lâu dài, các cô gái đều nói con là người không có trách nhiệm, vẫn là một cậu bé chưa trưởng thành. Mẹ đã nói rằng, do duyên chưa đến, các cô gái đó đều không xứng với con. Mẹ đã cho con thấy rằng, những cô gái không lấy được con là do họ kém phúc phận. Nhưng con đã không biết rằng, mẹ đã vì con mà đi rất nhiều nơi để dò hỏi cho con người ưng ý.
Năm con 32 tuổi, do con đánh bạc thua, và nợ rất nhiều tiền, mẹ đã rất tức giận đến mức sinh bệnh, nhưng cuối cùng thì mẹ cũng trả hết nợ cho con. Mẹ đã cho con thấy, cho dù con có gây ra tội tình gì đi nữa, thì mẹ cũng đều giúp con gánh vác trách nhiệm. Nhưng con đã không biết rằng, mẹ đã vì con mà tiêu hết đi khoản tiền mẹ dành dụm cho tuổi già của mình.

Năm con 35 tuổi, khi con biết mẹ đã không còn đồng nào trong người, con đã đi cướp của giết người. Khi con nghe thấy họ tuyên án tử hình, mẹ đã khóc và trách ông trời không công bằng, vất vả cả đời vì con, vậy mà cuối cùng lại ra nông nỗi này. Cuối cùng con đã biết, mẹ đã vì yêu con mà hết lần này đến lần khác cướp đoạt đi cơ hội trưởng thành của con, hết lần này đến lần khác bóp chết đi năng lực sinh tồn của con, lấy đi trách nhiệm đối với cuộc đời của chính con.

Hóa ra cho đến lúc cận kề cái chết, con vẫn chưa trưởng thành. Mẹ đã dùng phương pháp sai lầm và vất vả cả đời vì con cái, để đổi lấy sự đau khổ cho cả 2 thế hệ. Hóa ra giáo dục con cái không có cơ hội để lặp lại lần thứ 2, hóa ra, mẹ đã tự tay đưa con lên đoạn đầu đài… Mẹ hãy bảo trọng! Ngày mai con phải đi rồi. Hy vọng ở một thế giới khác, con có thể học được cách có trách nhiệm với chính mình, tự mình tìm được hạnh phúc cho chính mình…

2. Thư của một CEO viết cho mẹ:

Thưa Mẹ!

Con của mẹ ngày mai sẽ khởi công xây dựng một công xưởng mới. Để con có được thành công như ngày hôm nay, đều là do công dạy dỗ của mẹ. Bỗng nhiên mọi ký ức như đang trở về hiển hiện trước mắt con…

Khi con được 3 tuổi, con chạy rất nhanh, vấp phải hòn đá và té ngã. Mẹ đã để con tự đứng dậy và nói: "Lần sau cần phải cẩn thận hơn". Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm trước hành động của mình.

Khi con được 4 tuổi, do con muốn xem tivi nên không muốn ăn cơm tối. Mẹ đã nói, nếu không ăn thì phải chịu đói cho đến ngày hôm sau, con đã đồng ý, và nghĩ rằng mẹ chỉ nói vậy thôi. Nào ngờ, đến buổi tối con lục tìm đồ ăn… ngay cả một hạt cơm cũng không còn trong nồi. Mẹ đã dạy cho con biết, phải tự chịu trách nhiệm với sự bướng bỉnh của mình.

Khi con được 6 tuổi, mẹ đưa con đến trung tâm mua sắm để mua quà giáng sinh, mẹ đã nói với con chỉ được mua một thứ đồ chơi. Nhưng khi con được mua "người sắt biến hình" con lại muốn mua máy bay. Khi mẹ không đồng ý, con đã nằm xuống đất và khóc, nào ngờ mẹ quay lưng bước đi để mặc con ở đó. Khi đó con chỉ biết đứng dậy, vừa lau nước mắt vừa chạy theo mẹ. Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm trước sự lựa chọn của bản thân.

Khi con được 8 tuổi, con muốn tự mình giặt tất, mẹ đã dạy con làm thế nào để giặt cho sạch, con muốn rửa bát, mẹ đã dạy con phải cẩn thận để bát không bị vỡ, con muốn tự mình xới cơm, mẹ đã dạy con xới cơm cẩn thận để không bị bỏng. Mẹ đã dạy cho con biết phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình.

Khi con được 10 tuổi, mẹ thấy các buổi học thêm của con kín mít, mẹ nói rằng: "Đến lớp hãy cố gắng học, khi nghỉ hãy chơi cho thỏa thích, nếu còn thời gian thì đọc thêm sách vở, thì con sẽ không sợ thua kém ai cả". Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm trước sở thích của mình.

Khi con được 13 tuổi, con đá bóng, do sơ ý đã làm vỡ của kính của nhà hàng xóm. Mẹ đã đưa con đến cửa hàng để mua kính, sơn và đinh, sau đó mẹ đã bảo con giúp mẹ cùng lắp lại cửa kính cho họ. Sau đó còn trừ tiền tiêu vặt của con vào tháng sau. Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm trước những sai lầm của bản thân.

Khi con được 15 tuổi, con đòi chơi đàn piano, mẹ đã mua cho con kèn ácmônica. Mẹ nói với con rằng: "Thổi được kèn ácmônica đi đã rồi hãy nói đến chuyện mua đàn piano". Con đã thổi kèn ácmônica cho đến bây giờ, còn nguyện vọng muốn chơi đàn piano, con đã quên từ lúc nào không biết. Mẹ đã dạy cho con biết phải kiên trì và có trách nhiệm với chính kiến của mình. Năm con 19 tuổi, con chuẩn bị thi vào đại học, mẹ đã giúp cùng con phân tích những chuyên nghành mà con yêu thích, và để cho con tự quyết định chuyên nghành mà mình muốn theo đuổi. Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm cho tương lai của bản thân.
Năm con 20 tuổi, con muốn thay điện thoại mới, mẹ nói rằng điện thoại cũ chưa hỏng thì không được đổi. Nếu như con nhất định muốn đổi thì tự đi làm ngoài giờ học lấy tiền mà tự mua. Khi con kiếm đủ tiền để mua điện thoại mới nhờ đi dạy thêm, cái cảm giác vui sướng khi thành công đó vượt xa hơn hẳn giá trị của một chiếc điện thoại mới.

Năm con 24 tuổi, sau khi con tốt nghiệp đại học con đã muốn tự gây dựng sự nghiệp. Mẹ đã khuyên con không nên nóng vội, mà hãy bắt đầu làm những việc mà con yêu thích, khi có kinh nghiệm rồi hãy tính. Hai năm sau, con quyết định mở công ty, mẹ nói, nếu như con có thể chấp nhận một kết quả tồi tệ nhất, thì hãy mạnh dạn và đặt tâm vào mà làm. Mẹ đã cho con vay 300 triệu đồng, và yêu cầu con 4 năm sau phải trả. Con đã vỗ ngực và nói, con không những trả tiền cho mẹ, mà còn tặng mẹ một căn hộ nữa. Mẹ đã dạy con biết có trách nhiệm với sự nghiệp của chính mình.

Năm con 27 tuổi, con đã đưa một cô gái thông minh và xinh đẹp về nhà, đó là lần đầu tiên mẹ khen ngợi con trước mặt cô ấy. Mẹ còn nói, chuyện vợ chồng là tự con quyết định, chỉ cần chúng con thành tâm thành ý thì mẹ đã rất hạnh phúc rồi. Mẹ đã dạy cho con biết phải tự có trách nhiệm với hạnh phúc của bản thân.

Năm con 32 tuổi, con đã đưa chìa khóa của một căn hộ mà con mua để tặng mẹ, khi tay mẹ cầm chìa khóa và lập tức quay lưng ra sau. Nhìn thấy đôi vai mẹ khẽ rung rung, con biết rằng mắt mẹ đang nhòa đi vì hạnh phúc. Mẹ đã dạy cho còn biết phải có trách nhiệm với lời hứa củamình.

Năm con 35 tuổi, công ty của con không ngừng mở rộng, và phải xây dựng nhà máy mới, những người thường trách cứ mẹ nhẫn tâm, nay đã không còn gì để nói. Con vẫn thường dạy cho con của con biết phải có trách nhiệm với bản thân mình, giống như mẹ đã từng dạy con khi xưa. Con hy vọng rằng chúng sẽ làm được những điều còn to lớn hơn nữa.

Con yêu của mẹ!

Sưu tầm



Source link

Comments