Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Cà Mau: Thêm huyện đạt chuẩn phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Posted: 14 Jun 2016 09:18 AM PDT


Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Cà Mau Lê Thanh Liêm (trái) trao Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau cho huyện U MinhPhó Giám đốc Sở GD- ĐT Cà Mau Lê Thanh Liêm (trái) trao Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau cho huyện U Minh

Huyện U Minh có 10 trường mẫu giáo, mầm non, với 45 phòng học được đầu tư đầy đủ bộ thiết bị dạy học tối thiểu. Trong đó, có 60% trường trong toàn huyện đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Hàng năm, huy động trẻ trong độ tuổi đến lớp, đạt hơn 95%; số trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và học 2 buổi/ ngày đạt tỷ lệ 100%.

Số giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn qua đào tạo, chiếm tỷ lệ 100%, trong đó, trên chuẩn đạt tỷ lệ 90%.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho công tác đạt chuẩn phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của huyện U Minh.



Xem nguồn

Hải Dương công bố điểm chuẩn vào 10

Posted: 14 Jun 2016 08:33 AM PDT


Theo đó, điểm chuẩn vào trường THPT chuyên Nguyễn Trãi như sau:


Điểm chuẩn vào các trường THPT công lập của Hải Dương như sau:



Sở GD&ĐT cũng vừa có quyết định tuyển thẳng vào lớp 10 Trường THPT Hồng Quang cho học sinh Nguyễn Đức Thành (sinh ngày 19/9/2000) – học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu, thành phố Hải Dương, là thí sinh thuộc diện khuyết tật.



Xem nguồn

"Tuyển sinh trực tuyến: 87% trường thông suốt"

Posted: 14 Jun 2016 07:50 AM PDT


 – Ngày 16/6, hệ thống đăng ký tuyển sinh trực tuyến sẽ chính thức khai trương. Việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấp từ mầm non tới lớp 6 sẽ bắt đầu từ 16-27/6.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội, chiều 14/6.

tuyển sinh trực tuyến, tuyển sinh đầu cấp, thời gian đăng ký, Sở GD-ĐT Hà Nội
Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội tại họp báo chiều nay. (Ảnh: Lê Văn)

Theo đó, việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 bắt đầu trong 3 ngày từ 16-19/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ 20-23/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ 24-27/6.

Trong báo cáo tại họp báo, ông Thống cũng cho biết, phần mềm tuyển sinh trực tuyến đã được Sở GD-ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng từ đầu năm 2016 và tới nay đã hoàn thiện và thử nghiệm 5 lần (2 lần nội bộ và 3 lần trong phạm vi thành phố).

“Tính đến nay 100% các phòng GD-Đt đều tham gia thử nghiệm, số lượng hồ sơ đăng ký thành công hơn 24.000 hồ sơ, đạt 97% so với số hồ sơ trong cơ sở dữ liệu thử nghiệm dự kiến” – ông Thống thông tin.

Tuy nhiên, ông Thống cũng cho biết, 87% số trường báo cáo hệ thống ổn định, thông suốt. 13% số trường tham gia thử nghiệm chưa ổn định đang được rà soát đảm bảo đủ điều kiện tuyển sinh trực tuyến.

Lý giải về số 13% các trường có hệ thống tuyển sinh trực tuyến “chưa thông suốt”, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và KĐCL, các trường trong diện này chủ yếu là nhóm trường mầm non tư thục nơi có đội ngũ quản lý kém về CNTT hoặc do hạ tầng của các trường con chưa đảm bảo.

Hiện nay, chúng tôi đang yêu cầu các quận, huyện có biện pháp khắc phục để đến ngày 16/6 khi Chủ tịch UBND TP bấm nút khai trương hệ thống thì tất cả có thể vận hành tốt” – ông Chất khẳng định.

Ông Chất cũng cho biết, việc chia việc đăng ký của các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6 thành 3 đợt cũng nhằm mục đích cho việc đảm bảo đường truyền giúp các bậc cha mẹ đăng ký thuận lợi nhất.

Theo ông, để đảm bảo các bậc phụ huynh có thể đăng ký thuận lợi, các trường, thậm chí là nhiều phường sẽ bố trí các máy tính nối mạng để hỗ trợ phụ huynh.

“Trong trường hợp phụ huynh không có phương tiện CNTT cũng như hiểu biết về CNTT có thể mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại trường” – ông Chất cho hay.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, phần mềm tuyển sinh trực tuyến hoàn toàn được xây dựng bằng công sức của cán bộ các sở ngành liên quan, cho tới hiện tại chưa mất một đồng kinh phí nào.

Ông Đại cũng khẳng định, việc ứng dụng tuyển sinh trực tuyến là xu hướng chung của thế giới và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh trong việc đăng ký tuyển sinh vì không phải xếp hàng mua hồ sơ.

“Bên cạnh đó, Sở cũng như các Phòng GD-ĐT có thể nắm được tình hình tuyển sinh của từng trường tạo sự minh bạch trong công tác tuyển sinh” – ông Đại thông tin.


Số lượng dự kiến tuyển sinh các lớp đầu cấp

– Tuyển vào nhà trẻ: 114.450 trẻ
– Tuyển vào mẫu giáo: 405.800 trẻ, trong đó mẫu giáo 5 tuổi: 134.250 trẻ.
– Tuyển vào lớp 1: 132.850 học sinh
– Tuyển sinh vào l ớp 6: 109.900 học sinh

Lê Văn

Tin liên quan



Xem nguồn

Hà Nội hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp

Posted: 14 Jun 2016 07:08 AM PDT


 – Bản hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 cho cha mẹ học sinh (CMHS) đã được Phòng quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục cập nhật trên website của Sở GD-ĐT Hà Nội lúc 15h23' ngày 14/6/2016.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 của Sở GD-ĐT Hà Nội:

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tuyển sinh trực tuyến

 CMHS truy cập vào trang http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, chọn mục Đăngtuyểnsinh.

Hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội

Bước 2: Chọn loại đăng ký tuyển sinh

 CMHS chọn loại đăng ký tuyển sinh: Tuyển sinh vào các trường mầm non năm học 2016-2017; Tuyển sinh vào Lớp 1 năm học 2016-2017; Tuyển sinh vào Lớp 6 năm học 2016-2017.

Hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội

Bước 3: Đăng ký tuyển sinh

 * Đối vớituyển sinh vào trường mầm non:

 CMHS điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu trực tuyến. Những thông tin có dấu * là bắt buộc nhập.

Hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội

* Đối vớituyển sinh vào lớp 1, lớp 6:

 CMHS nhập mã học sinh và mật khẩu, nhấn vào nút Tìm hoặc Enter để lấy thôngtin học sinh lên biểu mẫu; sau đó điền nốt các thông tin cần thiết vào biểu mẫutrực tuyến.

Hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu trục tuyến, CMHS nhấn nút Tiếptục để sang bước tiếp theo.

Hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội

Bước 4: Xác nhận thông tin đăng ký tuyển sinh trực tuyến

 Sau khi đã kiểm tra thông tin vàchính xác, CMHS nhập Mã Xác Nhận và nhấn vào nút Gửi thông tin để xác nhận đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội

Bước 5: Đăng ký thành công

Sau khi CMHS gửi thông tin xácnhận đăng ký tuyển sinh trực tuyến, hệ thống sẽ thông báo ĐĂNG KÝ TUYỂN SINHTHÀNH CÔNG, hiển thị thông tin đăng ký tuyển sinh và mã hồ sơ đăng ký của họcsinh, CMHS nhấn nút Hoàn tất để hệthống kết thúc và gửi thông tin vào hòm thư điện tử (email) liên hệ.

Hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội

Bước 6: In đơn đăng ký xét tuyển

CMHS đăngnhập vào địa chỉ hòm thư điện tử để in đơn đăng ký xét tuyển.

Hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội

Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý CMHS một số thông tin sau:

1. Để  đăng ký tuyển sinh trựctuyến cho học sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017, cha mẹ học sinh cần có:

– Thiết bị điện tử có kết nối Internet

– Hòm thư điện tử (email) cá nhân hoặc nhờ của người khác hoặc nhà trường, 

– Mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến: để đăng ký tuyển sinh trực tuyếnvào lớp 1, lớp 6 CHMS nhất thiết phải có mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến(do trường mầm non, tiểu học năm học 2015-2016 trên địa bàn thành phố Hà Nộicấp); mỗi mã số CMHS chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần. Trường hợp đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non CMHS không cần phải nhập mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

2. Khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký tuyển sinh trực tuyến:

 – Phần Thông tin cha, mẹ, ngườigiám hộ: CMHS nhất thiết phải khai một trong ba nội dung này.

 – Trường hợp sai thông tin học sinh: khi CMHS mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký tuyển sinh theo thời gian quy định, ban tuyển sinh nhà trường sẽ đối chiếu và chỉnh sửa theo đúng thông tin hồ sơ tuyển sinh.

 3. In đơn đăng ký tuyển sinh:CMHS có thể in đơn đăng ký tuyển sinh qua biểu mẫu do hệ thống gửi vào địa chỉ hòm thư điện tử liên hệ; hoặc khi nộp hồ sơ tuyển sinh, cha mẹ học sinh đề nghịtrường tuyển sinh in đơn đăng ký tuyển sinh trực tiếp từ phần mềm eSAMS.

Sở GD-ĐT Hà Nội

Tin liên quan



Xem nguồn

Đà Nẵng: Xây dựng các phương án xử lý dự phòng cho kỳ thi THPT quốc gia

Posted: 14 Jun 2016 06:23 AM PDT


Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND - lưu ý cần xây dựng các phương án dự phòng để xử lý các tình huống, sự cố có thể xảy ra trong thi cử.Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND – lưu ý cần xây dựng các phương án dự phòng để xử lý các tình huống, sự cố có thể xảy ra trong thi cử.

So với các kỳ thi quốc gia mà ĐH Đà Nẵng tổ chức trước đó, công tác tổ chức kỳ thi này gọn, nhẹ, không có quá nhiều áp lực nhưng các bên phối hợp, từ UBND TP, Sở GD&ĐT, Công an thành phố, Phòng cháy chữa cháy… đều sẵn sàng tâm thế, không chủ quan. Ngoài phương án chung cho các địa điểm thi, cần xây dựng phương án xử lý dự phòng cho một số tình huống có thể xảy ra.

Công tác phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ

Trong số 10.998 thí sinh ĐKDT, nếu chia theo mục đích thi, cụm thi số 40 có 1.243 thí sinh ĐKDT để xét tốt nghiệp, 7.897 thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp vừa dự thi để xét tuyển CĐ, ĐH, 1.858 thí sinh chỉ thi tuyển sinh. Trong số này, có một thí sinh cụm thi Kon Tum có nguyện vọng muốn thi tại cụm thi Đà Nẵng.

Số lượng thí sinh ĐKDT theo môn: Toán: 10.7200; Vật lý: 5.613; Hóa học: 4.989; Sinh học: 2.085; Ngữ văn: 9.817; Lịch sử: 745; Địa lý: 3.765; Anh văn: 9.065; Nga văn: 2; Pháp văn: 24; Trung văn: 2; tiếng Đức: 1; tiếng Nhật: 55.

Với số lượng thí sinh dự thi như trên, theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Phó GĐ ĐH Đà Nẵng, sẽ có 11 điểm thi với 292 phòng thi, trong đó có 7 điểm thi được đặt tại các trường ĐH, CĐ, 4 điểm thi đặt tại các trường THPT.

ĐH Đà Nẵng sẽ huy động 637 cán bộ coi thi, trong đó có 100 cán bôj giáo viên do Sở GD&ĐT Đà Nẵng điều động, 209 SV của ĐH Đà Nẵng.

Về cán bộ chấm thi, năm nay, một số trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng như trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm và ĐH Ngoại ngữ đảm nhiệm chủ trì cụm thi ĐH tại Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum nên có sự sẻ chia về lực lượng chấm thi. Chính vì vậy, theo TS Nguyễn Đình Vĩnh – GĐ Sở GD&ĐT Đà Nẵng thì "Sở đã điều động 324 GV cơ hữu, có chuyên môn vững vàng đang dạy lớp 12 tại các đơn vị, trường học để tham gia công tác chấm thi đảm bảo theo yêu cầu về môn và số lượng của ĐH Đà Nẵng.

Ngoài ra, theo đề nghị của trường ĐH Bách khoa chủ trì cụm thi số 41 và ĐH Ngoại ngữ chủ trì cụm thi số 46, Sở GD&ĐT đã điều động 103 giáo viên chấm thi hỗ trợ".

Riêng bài thi môn tiếng Đức, ĐH Đà Nẵng sẽ gửi chấm thi ở cụm thi có nhiều thí sinh dự thi ngoại ngữ là tiếng Đức.

ĐH Đà Nẵng cũng có 300 đoàn viên, sinh viên tham gia lực lượng Tiếp sức mùa thi. PGS.TS Đoàn Quang Vinh cho biết: Năm nay, Tiếp sức mùa thi có sự thay đổi trong phương thức hoạt động do chỉ có thí sinh của Đà Nẵng.

Ngoài hỗ trợ tại địa điểm thi như tiếp đón, hướng dẫn thông tin như phòng thi, lịch thi cho thí sinh, công tác tiếp sức còn tập trung vào cung cấp các thông tin về xét tuyển vào các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng, cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ cho thí sinh và người nhà, hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Sở Y tế, Điện lực, Phòng cháy chữa cháy, Thành Đoàn, Sở Bưu chính viễn thông… đều đã triển khai phương án và kế hoạch phối hợp với ĐH Đà Nẵng trong công tác chuẩn bị thi. Sở Y tế, ngoài cử 11 cán bộ y tế trực tại địa điểm thi trong những ngày diễn ra kỳ thi còn có kế hoạch kiểm tra VSATTP những hàng quán xung quanh khu vực thi, sẵn sàng lực lượng tại Trung tâm cấp cứu và các bệnh viện trong tình huống có thí sinh cần cấp cứu.

GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết: "Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ GD&ĐT đánh giá rất cao sự phối hợp giữa UBND TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Sở GD&ĐT cùng với các Sở, ngành có liên quan của 2 địa phương và ĐH Đà Nẵng trong công tác tổ chức thi.

Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Sở GD&ĐT Quảng Nam với ĐH Đà Nẵng đã giúp ĐH Đà Nẵng có sự chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong công tác tổ chức thi đã được một số nơi khác tham khảo.

Năm nay, việc phối hợp giữa các bên cũng rất chặt chẽ, chu đáo và nhịp nhàng để hướng tới một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế".

Cần có phương án cho những tình huống dự phòng

Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng – chỉ đạo: Lực lượng Y tế, Điện lực, Phòng cháy chữa cháy và Công an thành phố cần xây dựng phương án cho những tình huống dự phòng.

Thời tiết những ngày này cho đến thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia sẽ nắng nóng, chính vì vậy, công tác phòng cháy phải được hết sức chú ý, phải kiểm tra chu đáo quạt, ánh sáng… đảm bảo để không ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

Phòng cháy chữa cháy cần kiểm tra luôn cả xung quanh khu vực thi nữa. Chỉ đơn cử như có sự cố chập điện ở khu vực lân cận ở điểm thi cũng khiến cho thí sinh bị phân tán tâm lý, ảnh hưởng thời gian làm bài.

Lực lượng y tế cần chuẩn bị một số thuốc để có thể xử lý một số tình huống thông thường như tụt canxi, đau bụng, cảm cúm để không phải mất thời gian di chuyển đến bệnh viện… Thí sinh phải được ưu tiên tập trung làm bài tối đa.

Riêng Sở GD&ĐT cần chuẩn bị lực lượng giáo viên tham gia chấm thi dự phòng cho những trường hợp cán bộ chấm thi đau ốm giữa chừng.

Đại diện Phòng cháy chữa cháy TP Đà Nẵng cũng lưu ý ĐH Đà Nẵng cần kiểm tra kỹ số ô tô vận chuyển đề thi, bài thi để đề phòng sự cố cháy nổ, nên trang bị 3 bình chữa cháy cho mỗi xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cũng gợi ý với Thành Đoàn nên xem xét để bố trí chỗ ngồi riêng cho phụ huynh trong khi chờ đợi thí sinh làm bài thi.

"Việc phụ huynh đứng ngoài các địa điểm thi chỉ là "truyền cảm hứng" chứ không giúp gì được cho thí sinh đang trong giờ làm bài thi nhưng vừa gây cảm giác lộn xộn, vừa chịu sự nắng nóng. Nếu được, lực lượng tình nguyện viên của Thành Đoàn nên bố trí chỗ riêng để trông giữ xe, có chỗ ngồi tránh nắng, nóng cho phụ huynh, thế cũng là tiếp sức rồi, vì năm nay không có thí sinh ở các tỉnh xa về nên đoàn thanh niên cũng cần thay đổi phương thức trong tiếp sức mùa thi.

Công an thành phố Đà Nẵng đã thành lập Ban chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đã xây dựng kế hoạch rất chi tiết, phân công trách nhiệm cụ thể đến từng phòng ban nghiệp vụ, CA các quận huyện đóng trên địa bàn nơi có bố trí các điểm thi. Đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác phối hợp Sở GD-ĐT, ĐHĐN và các đơn vị có liên quan chủ động nắm chắc mọi thông tin, tình hình có liên quan đến quá trình tổ chức các kỳ thi để kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có xảy ra).

Theo đó, các phương án bảo vệ, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn từ các khâu: Tiếp nhận đề thi của Bộ GD-ĐT (đối với kỳ thi THPT quốc gia); ra đề thi đối với tuyển sinh vào lớp 10 đại trà và chuyên Lê Quý Đôn; in sao đề thi của các kỳ thi cũng như bảo vệ cho công tác vận chuyển đề, bài thi, phối hợp cùng lực lượng thanh tra các kỳ thi giám sát quá trình chấm thi để kịp thời phát hiện ra những hành vi tiêu cực; công tác bảo vệ trước trong và ngoài phòng thi… 



Xem nguồn

Hà Nội chính thức tuyển sinh đầu cấp trực tuyến từ 16/6

Posted: 14 Jun 2016 05:38 AM PDT


Theo ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 bắt đầu từ 16-19/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ 20-23/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ 24-27/6.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đầu năm học 2015-2016, thành phố đã chỉ đạo Sở GD&ĐT triển khai xây dựng phần mềm tuyển sinh trực tuyến các lớp mầm non, tiểu học, THCS trên toàn Thành phố.

Từ ngày 1-10/6, các Phòng GD&ĐT đã cài đặt phần mềm, tập huấn cho giáo viên, cán bộ nhà trường về công tác tuyển sinh. Các quận được đánh giá là thực hiện tốt gồm Cầu Giấy, Long Biên, Sóc Sơn, Mỹ Đức, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân…

Trước đó, tổ công tác hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến gồm 4 thành viên được các Phòng GD&ĐT thành lập, do trưởng phòng trực tiếp chỉ đạo. Tổ gồm một người phụ trách công nghệ thông tin và 3 người phụ trách ba cấp học.

Hiện phần mềm đã hoàn thiện và thử nghiệm 5 lần (2 lần nội bộ và 3 lần trong phạm vi thành phố). Tới nay, 100% các phòng GD&ĐT đều tham gia thử nghiệm, số lượng hồ sơ đăng ký thành công hơn 24.000 hồ sơ, đạt 97% so với số hồ sơ trong cơ sở dữ liệu thử nghiệm dự kiến” – ông Chất cho biết.

Cổng tuyển sinh trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội

Cổng tuyển sinh trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, sau thời gian triển khai, có 87% số trường báo cáo hệ thống ổn định, thông suốt. Khoảng 13% số trường tham gia thử nghiệm chưa ổn định đang được rà soát đảm bảo đủ điều kiện tuyển sinh trực tuyến.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tuyển sinh trực tuyến đã giảm thời gian đi lại nhưng vẫn đảm bảo những trường hợp phụ huynh có công nghệ và am hiểu thông tin có thể đăng ký tại chỗ. Mặt khác, những cha mẹ không có phương tiện, công nghệ có thể đến các trường và được bố trí máy để phụ huynh có thể được hướng dẫn đăng ký.

Lý giải về số 13% các trường có hệ thống tuyển sinh trực tuyến “chưa thông suốt”, ông Ngô Văn Chất cho hay, các trường trong diện này chủ yếu là nhóm trường mầm non tư thục nơi có đội ngũ quản lý kém về CNTT hoặc do hạ tầng của các trường con chưa đảm bảo.

Việc chia việc đăng ký của các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6 thành 3 đợt cũng nhằm mục đích cho việc đảm bảo đường truyền giúp các bậc cha mẹ đăng ký thuận lợi nhất.

Việc tuyển sinh trực tuyến bắt đầu chính thức từ ngày 16/6 (ảnh minh họa)

Việc tuyển sinh trực tuyến bắt đầu chính thức từ ngày 16/6 (ảnh minh họa)

Ngoài ra, để đảm bảo các bậc phụ huynh có thể đăng ký thuận lợi, các trường, thậm chí là nhiều phường sẽ bố trí các máy tính nối mạng để hỗ trợ phụ huynh.

“Trong trường hợp phụ huynh không có phương tiện CNTT cũng như hiểu biết về CNTT có thể mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại trường. Với các trường chưa hoàn thiện, hiện chúng tôi đang yêu cầu các quận, huyện có biện pháp khắc phục để đến ngày 16/6 khi Chủ tịch UBND TP bấm nút khai trương hệ thống, tất cả có thể vận hành tốt” – ông Chất nói.

Trao đổi với báo chí trước đó, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khẳng định, việc ứng dụng tuyển sinh trực tuyến là xu hướng chung của thế giới và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh trong việc đăng ký tuyển sinh vì không phải xếp hàng mua hồ sơ và giúp minh bạch trong tuyển sinh.

Mỹ Hà

(Email:myha@dantri.com.vn)



Xem nguồn

"Không phải cứ học thêm mới vào được cấp 3 công lập"

Posted: 14 Jun 2016 04:56 AM PDT


 – Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và KĐCL khẳng định như vậy khi trả lời câu hỏi của VietNamNet về việc liệu các học sinh không học thêm có thể hoàn thành tốt bài thi để đỗ vào các trường THPT công lập hay không.

Theo ông Chất, hiện tại, việc chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội vẫn đang được tiến hành, vẫn chưa có kết quả nên chưa thể khẳng định về kết quả bài làm của các em học sinh trong kỳ thi năm nay.

dạy thêm học thêm, tuyển sinh lớp 10 Hà Nội, tuyển sinh cấp 3 Hà Nội
Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và KĐCL. (Ảnh: Lê Văn)

Tuy nhiên, ông Chất cũng khẳng định, khi ra đề thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã bám chắc vào quy định lấy chuẩn kiến thức THCS và chủ yếu là kiến thức lớp 9.

“Như vậy, các em đã học ở trường THCS theo đúng chương trình quy định, được ôn tập ở các nhà trường thì có thể đảm bảo chất lượng bài thi” – ông Chất khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Chất cũng cho rằng, khi đăng ký chọn trường, các em học sinh cũng đã căn cứ trên năng lực học tập của mình. Vì thế, ông Chất cho rằng, nếu lựa chọn đúng thì không nhất thiết phải học thêm mới đỗ vào công lập.

Thông tin thêm về thời gian công bố kết quả kỳ thi vào lớp 10, ông Chất cho biết, theo lịch đã được Sở GD-ĐT công bố thì vào 21/6 tới Sở sẽ công bố điểm xét tuyển vào trường PT Công lập.

Sau đó 22/6 Sở công bố điểm chuẩn vào phổ thông chuyên và sau đó tuyển sinh chuyên.

Tới ngày 23/6 Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào trường THPT công lập và tuyển sinh công lập từ 23-25. Trường còn thiếu cần bổ sung thì tuyển bổ sung.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT, năm nay, toàn thành phố dự kiến tuyển sinh 54.050 học sinh vào các trường THPT công lập và công lập tự chủ, 14.880 học sinh vào trường THPT ngoài công lập. Các cơ sở giáo dục thường xuyên và trung cấp chuyên nghiệp sẽ tuyển sinh khoảng hơn 13 ngàn học sinh.

Không có quy định nào cấm dạy thêm, học thêm

Nói về vấn đề dạy thêm, học thêm trong nhà trường, ông Hoàng Cơ Chính, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, Thông tư 17 của Bộ GD-ĐT về việc dạy thêm học thêm không có quy định nào cấm việc dạy thêm học thêm trong nhà trường. Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 22/2013 về vấn đề dạy thêm học thêm trên địa bàn thành phố.Các quy định tại Quyết định này là rất rõ ràng.

Tin liên quan



Xem nguồn

Câu chuyện dạy con mới nhất của mẹ Hổ Amy Chua

Posted: 14 Jun 2016 04:12 AM PDT


Trải nghiệm mới đây nhất của Mẹ Hổ Amy Chua trong việc thảo một bản thỏa thuận thuê nhà với các cô con gái vừa được chính bà chia sẻ trên tạp chí The Wall Street Journal.

Dưới đây là nguyên văn câu chuyện do Amy Chua chia sẻ.

Amy Chua, Mẹ Hổ Amy Chua, Mẹ Hổ, dạy con
Mẹ Hổ Amy Chua

Gần đây, tôi đã có một trải nghiệm làm cha mẹ đau lòng mà tôi phải nhờ đến pháp luật để giải quyết.

Các con gái Sophia và Lulu của tôi hiện đã 23 và 20 tuổi. Cả hai đứa đều làm việc ở New York mùa hè này. Chúng dự định sẽ ở (miễn phí) trong căn hộ ở Manhattan của chúng tôi – căn hộ mà chồng tôi – Jed và tôi đã tích cóp 20 năm mới mua được.

Tôi nghe điện thoại của một trong hai đứa: "Con rất háo hức được dành thời gian ở New York mùa hè này , vì thế nhiều bạn bè của con cũng sẽ tới đó!" – con bé vui mừng thông báo.

"Mẹ cũng thế!" – tôi nói. "Mẹ không thể đợi thêm được nữa!"

Dừng một lúc.

"Đợi – Đợi gì cơ ạ?" – con bé hỏi. "Mẹ cũng sẽ ở đó à?"

"Ý con là mẹ sẽ ở đó phải không? Tất nhiên là mẹ sẽ ở đó. Đó là căn hộ của mẹ và bố con mà".

"Nhưng mẹ đang sống ở New Haven cơ mà".

Đầu tôi bắt đầu nổ tung.

Đột nhiên tôi nhận ra rằng tôi đang trên bờ vực của việc trở thành một người cho thuê nhà không hơn không kém.

May mắn thay là tôi đã dạy môn Luật hợp đồng ở Yale, nên tôi đã đi đến một quyết định. Tôi thảo một bản hợp đồng với 2 cô con gái – có thể được thi hành một cách hoàn toàn hợp lệ và hợp pháp. Dưới đây là nguyên văn bản hợp đồng:

THỎA THUẬN THUÊ NHÀ

TRONG KHI Amy Chua và Jed Rubenfeld là chủ sở hữu của căn hộ XXX ở XXX, còn hai con tôi thì không;

TRONG KHI các con nợ cha mẹ tất cả mọi thứ, ngay cả ở phương Tây – nơi mà nhiều người có những cảm xúc mâu thuẫn về vấn đề này;

VÌ THẾ

Để được Amy và Jed cho phép ở trong căn hộ New York của họ từ ngày 1/6/2016 tới 1/8/2016, Sophia Chua-Rubenfeld và Louisa Chua-Rubenfeld phải đồng ý với những điều kiện và trách nhiệm không thể thay đổi dưới đây:

1. Chỉ chiếm dụng phòng ngủ nhỏ.

2. Vui mừng chào đón Jed Rubenfeld và Amy Chua một cách biết ơn khi họ tới thăm.

3. Dọn giường hằng ngày, không cãi nhau về việc ai sẽ làm.

4. Đừng bao giờ dùng cụm từ "Thư giãn đi – đó không phải là vấn đề lớn".

5. Luôn để cửa mở tất cả phòng trong căn hộ bất cứ khi nào Jed, Amy hay bất cứ người thân nào ở trong nhà, và phải dọn phòng sạch sẽ, không để quần áo hay rác trong phòng.

6. Bất cứ khi nào có khách, phải ra khỏi phòng ngủ ngay lập tức trong tình trạng đàng hoàng, chào đón khách một cách nhiệt tình, ngồi và nói chuyện với khách trong phòng khách ít nhất 15 phút.

7. Luôn tử tế với Samoyeds và Pushkin – những người mà Sophia và Louisa đồng ý là có quyền lớn hơn Sophia và Louisa ở căn hộ này. Dắt chúng tới công viên chó đi dạo ít nhất 1 lần/ ngày khi chúng tới thăm, trong vòng 30 phút.

8. Tủ lạnh phải đầy cam tươi mua từ siêu thị Fairway cho Jed vào những ngày bố ở thị trấn.

9. Để gối trong phòng khách đúng chỗ. Lau bàn kính bằng nước rửa Windex mỗi khi dùng.

Ngoài ra, Sophia và Louisa phải đồng ý rằng những điều kiện và nhiệm vụ phía trên không được phép hủy hoãn trong cả những trường hợp đau ốm, say xỉn, đau đầu, khủng hoảng công việc hay thất tình (kể cả là của bản thân hay bạn bè).

Sophia và Louisa phải đồng ý rằng nếu họ vi phạm bất cứ điều kiện nào, Amy và Jed sẽ có quyền cho phép giám đốc hoặc người gác cửa hạn chế họ bước vào căn hộ, hoặc thay khóa cửa.

Trước sự chứng kiến, các bên có trách nhiệm thi hành thỏa thuận này.

………….. Amy Chua

……………Jed Rubenfeld

……………Sophia

……………Lulu

Amy Chua, Mẹ Hổ Amy Chua, Mẹ Hổ, dạy con
Amy Chua cho rằng các bậc phụ huynh có con lớn nên áp dụng phương pháp này với các con

Hợp đồng này được ký bởi 4 người chúng tôi và đã có hiệu lực pháp lý cách đây 2 tuần. Hiện giờ, tôi có thể tuyên bố một cách tự tin rằng tôi cực kỳ khuyến nghị phương pháp này với các bậc phụ huynh có con lớn – ít nhất là ở Mỹ – nơi mà luật pháp và các chuẩn mực xã hội thường ủng hộ trẻ em hơn là cha mẹ chúng. Lần gần nhất Jed và tôi có mặt ở căn hộ, tủ lạnh được chất đầy nước cam tươi, phòng ngủ được dọn dẹp sạch sẽ như chưa từng được sử dụng, và hai cô con gái chào đón chúng tôi rất vui vẻ và đầy biết ơn.

Sự thật là chúng tôi chưa từng rũ bỏ được những nỗi lo với tư cách phụ huynh, ngay cả khi bọn trẻ đã hơn 20 tuổi. Đó vẫn là một hành động cân bằng liên tục. Chúng tôi đang đòi hòi ở bọn trẻ quá nhiều hay quá ít? Chúng tôi có quá nghiêm khắc, đòi hỏi quá cao hay quá khó tính hay không? Liệu chúng tôi có đang dạy bọn trẻ cách sống một cuộc sống vui vẻ, ý nghĩa hay không?

Cuối cùng, tất nhiên, tất cả những gì mà chúng tôi thực sự muốn là kéo bọn trẻ quay lại với mình, được gần chúng hơn và dành thời gian với chúng – và để chúng muốn dành thời gian với chúng tôi.

Than ôi, chúng tôi không thể lấy lại tuổi thơ của bọn trẻ. Nhưng ít nhất chúng tôi cũng có những bản hợp đồng.

Amy Chua hiện đang là giáo sư ở Trường Luật Yale. Bà là tác giả cuốn sách gây tranh cãi "Chiến ca của Mẹ Hổ" và là đồng tác giả cuốn "The Triple Package".

  • Nguyễn Thảo (Theo WSJ)

Tin liên quan



Xem nguồn

Kiến nghị chấm dứt "cát cứ" quản lý giáo dục nghề nghiệp

Posted: 14 Jun 2016 03:27 AM PDT


– TS Hoàng Ngọc Vinh, vụ trưởng Vụ Giáo dục nghề nghiệp trao đổi với VietNamNet khi Bộ GD-ĐT vừa có tờ trình đề xuất Chính phủ xem xét giao Bộ GD-ĐT quản lý từ giáo dục mầm non đến giáo dục đại học, kể cả trung cấp nghề, cao đăng nghề-  hiện đang thuộc quản lý của Bộ LĐTBXH.

Bộ GD-ĐT, giáo dục nghề nghiệp, quản lý giáo dục nghề nghiệp

Bộ GD-ĐT kiến nghị quản lý giáo dục nghề nghiệp hiện do Bộ LĐTBXH quản lý.

Thưa ông, vì sao Bộ GD-ĐT lại quyết định kiến nghị đưa việc quản lýgiáo dục nghề nghiệp từ Bộ LĐTBXH về Bộ GD-ĐT?

Hiện nay,  giáo dục nghề nghiệp đang gặp những thách thức: Năng suất lao động của Việt Nam thua xa các quốc gia ASEAN, điều kiện nguồn lực thiếu thốn, đầu tư cho dạy nghề thiếu quy hoạch tổng thế của hệ thống, dàn trải gây lãng phí những đồng tiền thuế của quốc gia…Bên cạnh đó, Đảng, Chính phủ đang đẩy mạnh cải cách hành chính, mỗi Bộ chỉ thực hiện một chức năng, giảm đầu mối, giảm biên chế và giảm bớt gánh nặng ngân sách.

Qua thực tiễn quản lý công tác GDNN, càng ngày càng thấy bộc lộ những hạn chế, đang tạo ra sự bất ổn định trong hệ thống do nhiều trường dạy nghề không tuyển được học sinh, sự ứng xử không bình đẳng trong việc “rót” ngân sách giữa một bên là trường nghề,  một bên là các trường trung cấp huyên nghiệp và cao đẳng. Hậu quả là người học và người dạy học ở các trường TCCN, CĐ chịu thiệt thòi.

Có nhiều trường hiện đại, cuối cùng không tuyển được học sinh thì sự phát triêtn đáng trân trọng ấy cũng nên đánh giá khách quan khi so sánh với quy mô đào tạo TCCN co những năm lên đến từ 650.000 đến 680.000 nhưng hầu như không được đầu tư từ chương trình mục tiêu.

Nếu kể cả các trường cao đẳng thì quy mô hàng năm cũng khoảng gần 1 triệu sinh viên ( mỗi năm tuyển chừng 280-320.000) cũng không được đầu tư như bên dạy nghề.

Nói thẳng ra, sự phát triển của hệ thống dạy nghề là sự hy sinh chất lượng, sự bình đẳng của các trường TCCN, CĐ do ngành giáo dục quản lý.

Kinh nghiệm thiết kế bộ máy quản lý chẳng bao giờ có hiện tượng hai chủ thể cùng quản lý một đối tượng.

Có thể nói, kiến nghị như trên xuất phát từ những vấn đề thực tiễn, trước những đòi hỏi mới của hội nhập đưa giáo dục Viêt Nam lên tầm cao mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, và trước những đòi hỏi cải cách mạnh mẽ về hành chính.

Nếu được phê chuẩn, đây sẽ là sự thay đổi rất lớn đối, liệu có gây ra xáo trộn lớn với giáo dục nghề hiện nay không?

Thực chất, đưa về một hệ thống quản lý tất nhiên phải có sự sắp xếp lại cho ngay hàng thẳng lối hệ thống. Bộ GDĐT sắp tới sẽ trình Thủ tướng Cơ cấu khung hệ thống giáo dục quốc dân khi đó không thể có hai cơ quan cùng vận hành hệ thống sẽ rối bét.

Nếu đưa toàn bộ Tổng cục Dạy nghề (TCDN) về thì câu chuyện đơn giản lắm! Bộ máy sẽ vẫn hoạt động bình thường, nhưng ở địa phương cắt bỏ hoặc sáp nhập ngay 63 phòng Dạy nghề thuộc sở LĐTBXH.

Bản thân TCDN mọc ra ở Bộ LĐTBXH cũng chẳng có quan hệ cơ hữu với các cục, vụ của Bộ LĐTBXH như đối với Bộ GDĐT vốn quan hệ với các cục, vụ liên quan đến giáo dục và đào tạo.

Kế hoạch, biện pháp mà Bộ GD-ĐT để thực hiện sự thay đổi này nếu như kiến nghị được phê duyệt?

Có thể nói quá sớm kế hoạch hay biện pháp khi Bộ GD – ĐT mới đưa kiến nghị.

Nếu được Thủ tướng chấp thuận, hai Bộ sẽ phải xây dưng một đề án để có chiến lược, lộ trình hợp lý.

Nhưng việc này không mấy khó khăn thách thức vì chuyển trọn gói cả TCDN về Bộ GDĐT bộ máy sẽ vận hành ngay sau khi rà soát, loại bỏ hoặc xây dựng mới các văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên thách thức còn khá lớn nếu các cấp quản lý ngại đổi mới, ngại mất ổn định quyền lực và quyền lợi cục bộ mà không nhìn thấy lợi ích, lợi thế của một quốc gia có 100 triệu dân trong tương lai gần.

Cảm ơn ông!

Tin liên quan



Xem nguồn

Đại học đào tạo bằng tiếng Anh: Thành công với khả năng tiếng Anh vượt trội

Posted: 14 Jun 2016 02:45 AM PDT


Chương trình Đại học đào tạo bằng tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế do Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực ưu tú cho nền kinh tế toàn cầu, đồng thời mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận với phương pháp và môi trường giáo dục hàng đầu thế giới, đảm bảo sau khi tốt nghiệp có trình độ chuyên môn cao và hoàn hảo về khả năng sử dụng Tiếng Anh để tự tin đảm nhận những vị trí tốt nhất trong nền kinh tế hội nhập.

Chương trình đào tạo tiên tiến chuẩn Quốc tế

Với truyền thống hơn 20 năm xây dựng và phát triển, HUTECH được nhiều đại học, học viên uy tín trên khắp thế giới hợp tác đào tạo các chương trình quốc tế, trao đổi sinh viên như: ĐH Lincoln (Hoa Kỳ), ĐH Cergy – Pontoise (Cộng hòa Pháp), ĐH Via-TEKO (Đan Mạch), ĐH Mở Malaysia – OUM (Malaysia), ĐH Kanazawa – KIT (Nhật Bản), ĐH Bangkok (Thái Lan),…

Chương trình đào tạo tiên tiến chuẩn quốc tế

Chương trình đào tạo tiên tiến chuẩn quốc tế

Định hướng mang tiêu chuẩn Quốc tế vào giáo dục đại học Việt Nam, chương trình Đại học đào tạo bằng tiếng Anh tại HUTECH được thiết kế theo chương trình và công nghệ đào tạo tiên tiến của các trường đại học dẫn đầu thế giới về chất lượng giáo dục đại học tại Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Canada,…

Thực hiện phương châm xem sinh viên là trung tâm của giáo dục, HUTECH áp dụng phương pháp đào tạo khám phá để tạo động lực và giúp sinh viên phát huy tối đa khả năng sáng tạo. Quy mô lớp nhỏ khoảng 30 người/lớp cho phép sinh viên và giảng viên thường xuyên tương tác trực tiếp. Giảng viên của chương trình là các giáo sư, chuyên gia Quốc tế và Việt Nam giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn nhuần nhuyễn trong phương pháp giảng dạy.

Môi trường học tập chuyên nghiệp hoàn toàn bằng tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc tuyển dụng, đồng thời đóng vai trò "hộ chiếu" giúp sinh viên hội nhập quốc tế và làm chủ nền kinh tế tri thức hiện nay.

Môi trường học tập hoàn toàn bằng Tiếng Anh

Môi trường học tập hoàn toàn bằng Tiếng Anh

Theo học chương trình chương trình Đại học đào tạo bằng tiếng Anh tại HUTECH, sinh viên được thụ hưởng môi trường học tập hiện đại bậc nhất với tiếng Anh là ngôn ngữ duy nhất trong giao tiếp, dạy và học. Tất cả các môn học đều được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nên ngay từ khi nhập học sinh viên liên tục được đào tạo tiếng Anh tăng cường.

Một ưu điểm vượt trội phù hợp với xu hướng giáo dục tiên tiến thế giới là chương trình tiếng Anh tại HUTECH được thiết kế phù hợp với đa dạng đối tượng, tăng cường rèn luyện thực tế trong giao tiếp cũng như trong công việc chuyên môn, đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp đều có thể tự tin khởi nghiệp trong môi trường Quốc tế.

Đảm bảo cơ hội việc làm tại các công ty, tập đoàn hàng đầu

Được biết đến là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học uy tín, HUTECH liên tục hợp tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Mô hình đào tạo liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với nhà trường chính là một trong những định hướng thiết thực để HUTECH không ngừng nâng cao hiệu quả đào tạo, đáp ứng sát sao yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Sinh viên có cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn hàng đầu sau khi tốt nghiệp

Sinh viên có cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn hàng đầu sau khi tốt nghiệp

Đặc biệt, có hơn 40 doanh nghiệp uy tín cam kết đồng hành và hỗ trợ sinh viên trong đào tạo cũng như thực tập, tuyển dụng. Suốt 4 năm học, sinh viên chương trình Đại học đào tạo bằng tiếng Anh tại HUTECH thường xuyên được tham gia các chương trình hội thảo chuyên đề, sinh hoạt học thuật, đồ án thực tế với sự chủ trì, hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội được giới thiệu thực tập và tuyển dụng tại các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia hàng đầu.

Năm 2016, chương trình Đại học đào tạo bằng tiếng Anh tại HUTECH tuyển sinh các ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng & dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật môi trường, Ngôn ngữ Anh theo 2 phương thức:

1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh đạt điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT

2. Xét tuyển học bạ THPT theo điểm năm lớp 12

– Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

– Tổng điểm TB năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (08) 5445 2222 – (08) 2201 0077

* Website: www.hutech.edu.vn



Xem nguồn

Comments