Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Lâm Đồng quyết tâm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016 an toàn, nghiêm túc

Posted: 21 Jun 2016 09:55 AM PDT


Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng trao đổi, làm việc với Ban chỉ đạo thi của tỉnh Lâm Đồng.Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng trao đổi, làm việc với Ban chỉ đạo thi của tỉnh Lâm Đồng.

Ông Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Lâm Đồng – cùng chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác.

Hai cụm thi đã sẵn sàng

"Trên tinh thần chuẩn bị nghiêm túc, với tinh thần không để xảy ra một sai sót nhỏ nào trong công tác chuẩn bị, đến nay cả hai cụm thi (Sở GD&ĐT và trường đại học chủ trì) đã sẵn sàng"- Ông Phan Văn Đa thông tin tới Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng và đoàn công tác.

Báo cáo cụ thể về tình hình chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016, TS Lê Hồng Phong – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt – cho biết:

Cụm thi số 52 do trường chủ trì về cơ bản đã sẵn sàng. Công tác chuẩn bị phối hợp giữa trường, các phòng – ban – sở – ngành đều đã hoàn tất, công tác tập huấn được tổ chức kỹ càng với tinh thần hạn chế thấp nhất những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Với cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì (xét tốt nghiệp), bà Phạm Thị Hồng Hải – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT – báo cáo: Năm nay số lượng thí sinh dự thi cụm thi địa phương giảm nhiều nên công tác chuẩn bị nhẹ nhàng hơn, nhiều điểm thi chỉ có hơn 100 thí sinh.

Tuy nhiên với tinh thần không chủ quan, suốt thời gian qua Sở GD&ĐT luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn; công tác đảm bảo an toàn, an ninh trường thi và bảo mật đề thi ở hai điểm xa nhất (Nam Cát Tiên, Đạ Tẻn) đều được kiểm soát sát sao.



 Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng và đoàn công tác kiểm tra điểm in sao đề thi

Hỗ trợ tối đa cho thí sinh

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Vĩnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Lạt – cho biết: Mục tiêu của thành phố là hỗ trợ tối đa cho thí sinh dự thi. Chúng tôi chỉ đạo tỉnh Đoàn xây dựng và thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi, phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt, Đoàn thanh niên thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ thí sinh như: Đưa đón đến điểm thi miễn phí, hỗ trợ suất ăn miễn phí (5.000 suất) và chỗ trọ miễn phí (5.000 chỗ ).

Hiện ngoài 200 tình nguyện viên là sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi, TP Đà Lạt cũng xây dựng ngân sách hỗ trợ cho thí sinh khó khăn ở các huyện xa về.

Được biết, năm nay số thí sinh dự thi tại TP Đà Lạt giảm 7.000 em nên sức ép công tác chuẩn bị cũng giảm đi nhiều. Tuy nhiên với tinh thần không chủ quan, TP Đà Lạt thời gian qua đã chỉ đạo Công an TP rà soát kỹ các điểm có nguy cơ kẹt xe, các điểm kinh doanh, có nguy cơ nảy sinh tội phạm.

Dịch vụ ăn uống, kinh doanh cũng được Sở Y tế nhắc nhở, thường xuyên kiểm tra, siết chặt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi.

Với các điểm thi thuộc Sở GD&ĐT tại các huyện vùng xa, công tác hỗ trợ thí sinh khó khăn đến điểm thi cũng được Sở GD&ĐT phối hợp với địa phương lên danh sách, hỗ trợ 100% chi phí đi lại, ăn ở.  

Không nể nang, dễ dãi trong coi thi

Chúng ta có thuận lợi khi công tác tổ chức thi chỉ gói gọn trong tỉnh nhưng cũng rất dễ nảy sinh những tình huống tiêu cực vì sự nể nang, dễ dãi trong công tác coi thi. Cần phải hết sức lưu ý, quán triệt điều này 

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng 

Kiểm tra các điểm thi và nơi tổ chức in sao đề thi, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao công tác tổ chức thi của tỉnh; đồng thời lưu ý đội ngũ cán bộ, giáo viên không được chủ quan.

Sai sót của giám thị, cán bộ coi thi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy công tác tập huấn cần phải làm thật thường xuyên và đúng quy chế.

Bên cạnh đó, những người tham gia kỳ thi phải nắm rõ nhiệm vụ của mình. Bất kỳ một tình huống nào xảy ra trong điểm thi cần báo cáo ngay cho Điểm trưởng điểm thi và Ban chỉ đạo thi.

Ban chỉ đạo thi của tỉnh cần kết nối chặt chẽ các đầu mối liên lạc, thường xuyên tổ chức họp để xử lý các tình huống nảy sinh trong kỳ thi. Đặc biệt, công tác đề thi cần phải tuyệt đối được bảo mật.

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Đa – chỉ đạo: "Tôi đề nghị tất cả các đồng chí có mặt tại đây phải cố gắng tuân thủ một cách tuyệt đối quy chế trường thi, không vì một vài khó khăn của địa phương mà làm khác, gây ảnh hưởng đến kỳ thi chung. Bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến kỳ thi chung, ảnh hưởng đến công sức chuẩn bị của cả tỉnh.

Các ban – ngành – sở chức năng tiếp tục quán triệt các quy định cho kỳ thi này đến từng cá nhân, tổ chức, tránh tình trạng chủ quan, xảy ra những tình huống không đáng có.

Đặc biệt Sở Thông tin – Truyền thông cần phải tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để thí sinh có thể dễ dàng xét tuyển trực tuyến, hạn chế tối đa sự chậm trễ trong việc chuyển phát hồ sơ của các em.

"Chúng ta phải làm hết sức, hết trách nhiệm, cẩn trọng trong mọi chi tiết để hướng đến một mục tiêu duy nhất: Tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, tất cả vì thí sinh" – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng lưu ý.

Cụm thi số 52 (xét tuyển ĐH – CĐ) có 12 điểm thi, 375 phòng thi với 11.714 thí sinh. Số cán bộ điều động làm công tác coi thi là 1.211 người (1.017 cán bộ là của trường). Trong số 170 cán bộ chấm 4 môn tự luận, trường huy động 60 cán bộ chấm thi. Công tác hỗ trợ, tiếp sức thí sinh được trường đặc biệt quan tâm.

Cụm thi địa phương có 12 huyện, TP nhưng chỉ có 11 điểm thi (ghép huyện Lạc Dương với TP Đà Lạt do học sinh quá ít) với 112 phòng thi phục vụ cho 2.552 thí sinh dự thi. Số cán bộ coi thi của Sở là 150 người, của hai đơn vị phối hợp( Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt và Cao đẳng Y tế Lâm Đồng) là 150 người. 



Xem nguồn

Trường ĐH Mỏ – Địa chất tiếp nhận phòng thí nghiệm từ doanh nghiệp

Posted: 21 Jun 2016 09:13 AM PDT


Ông Trần Vĩnh Phú trao tượng trưng phòng thí nghiệm cho Trường ĐH Mỏ - Địa chất.Ông Trần Vĩnh Phú trao tượng trưng phòng thí nghiệm cho Trường ĐH Mỏ – Địa chất.

GD&TĐ – Chiều nay (21/6), Trường ĐH Mỏ – Địa chất chính thức nhận phòng thí nghiệm phục vụ việc giảng dạy, học tập chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, khoa Cơ điện từ Công ty Astec.

Phòng thí nghiệm tự động hóa liên quan đến các hoạt động điều khiển tự động, điều khiển chuyển động và điều khiển đóng cắt – 3 lĩnh vực đặc thù của tự động hóa trong công nghiệp. Phòng gồm 10 bàn thiết bị, mỗi bàn có 3 mô đun có thể thay thế đa dạng thiết bị của các hãng.

Ông Trần Vĩnh Phú – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Astec – cho biết: Đây cũng là điểm khác biệt giúp sinh viên giỏi ngành, thạo nghề. Nếu sinh viên làm chủ được thiết bị này sẽ không bị bỡ ngỡ khi làm việc trong thực tế. Các em có thể sáng tạo ra các sản phẩm mới hoặc tích hợp các hệ thống này, tham gia vào các công trình tầm cỡ quốc gia, thay thế hàng nhập khẩu.

Theo PGS.TS Trần Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ – Địa chất: Đây là một hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Công ty Astec và Trường ĐH Mỏ – Địa chất, giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trước đó, Công ty Astec cũng đã tài trợ một phần phòng thí nghiệm của Trường ĐH Mỏ – Địa chất cơ sở Hà Nội và Bà Rịa – Vũng Tàu.



Xem nguồn

Lâm Đồng: Ấn tượng về cơ sở in sao đề thi được chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, an ninh

Posted: 21 Jun 2016 08:31 AM PDT


Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiểm tra cơ sở in sao đề thi của Trường Đại học Đà LạtThứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiểm tra cơ sở in sao đề thi của Trường Đại học Đà Lạt

Báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, PGS.TS Nguyễn Đức Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt nhấn mạnh nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất trước kỳ thi.

"Hiện công tác chuẩn bị về cơ bản đã xong. Việc giao – nhận đề thi giữa nhà trường với đơn vị Công an cũng vừa hoàn tất chiều nay. Công tác tập huấn cho cán bộ coi thi, chấm thi được trường làm đi làm lại rất nhiều lần, ngay cả việc xây dựng cả các tình huống giả định có thể xảy ra cũng được trường phối hợp với PA83 để tập huấn cho cán bộ, đặc biệt là công tác đảm bảo không sai sót trong việc in sao đề thi" – PGS.TS Hòa cho biết.

Lắng nghe báo cáo của PGS.TS Nguyễn Đức Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt và trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi, nơi in sao đề thi tại trường, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động của nhà trường trong việc phối hợp, lên kế hoạch đảm bảo an toàn, an ninh phòng thi, vận chuyển đề thi của đơn vị với phòng PA83 của tỉnh Lâm Đồng.



 Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị Tổng kết quy chế phối hợp giữa Trường Đại học Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng tham dự Hội nghị Tổng kết quy chế phối hợp giữa Trường Đại học Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2012-2015, triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Làm việc và trao đổi với các chiến sĩ Công an tỉnh Lâm Đồng, thay mặt Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung khi đã "chung vai" với ngành giáo dục trong suốt nhiều năm qua.

Theo Thứ trưởng, chính sự phối hợp nhịp nhàng, toàn diện từ cấp Trung ương đến địa phương của ngành Công an với ngành Giáo dục đã mang lại thành công cho kỳ thi THPT Quốc gia những năm qua.  


"Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT vừa kiểm tra công tác chuẩn bị tại địa điểm in sao đề thi của nhà trường, chúng tôi thật sự rất yên tâm.

Đây có thể xem là một trong số những cơ sở in sao đề thi được chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, an ninh nhất những nơi mà đoàn đã kiểm tra. Sự đảm bảo tính an toàn, bảo mật của đề thi có sự chung vai, giúp sức rất lớn của lực lượng Công an tỉnh, của các đồng chí ngồi đây" – Thứ trưởng Hùng khẳng định.



Xem nguồn

Hà Nội: Trên 16.000 thí sinh không thi đại học

Posted: 21 Jun 2016 07:47 AM PDT


 – Hà Nội có 16.442 thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp, chiếm 21,6% trong tổng số trên 76.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. Số liệu được Sở GD-ĐT Hà Nội công bố sáng 21/6.

Như vậy, số lượng thí sinh thi vào đại học của Hà Nội năm nay là gần 60.000 em, chiếm 79,4% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

kỳ thi THPT Quốc gia 2016, thi đại học 2016
Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Nội năm 2015. 

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, địa bàn TP Hà Nội sẽ có 104 điểm thi với 2.714 phòng thi. Trong đó, số điểm thi chỉ để tốt nghiệp THPT là 31 điểm với 691 phòng thi.

Các điểm thi chỉ để xét tốt nghiệp do Sở GD-ĐT Hà Nội trực tiếp tổ chức. Các điểm thi còn lại được tổ chức tại 5 cụm thi do 5 trường ĐH chủ trì.

Toàn thành phố có 271 điểm tiép nhận hồ sơ cho thí sinh. Trong đó, có 241 điểm thi tại các trường THPT và trung tâm GDTX tiếp nhận hồ sơ cho các thí sinh chưa tốt nghiệp THPT và 30 điểm thi tại các phòng GD-ĐT tiếp nhận hồ sơ cho các thí sinh đã tốt nghiệp.

Hiện tại, sở GD-ĐT đã tiếp nhận, phân loại hồ sơ của thí sinh và bàn giao hồ sơ cho các trường đại học. 

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng điều động 456 cán bộ giáo viên trường THPT, 21 cán bộ, giảng viên trường đại học tham gia công tác chấm thi của sở.

Kỳ thi THPT năm nay sẽ diễn ra từ 1-4/7 tới đây. Ngày 30/6, các em học sinh sẽ làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi và đính chính các sai sót nếu có.

Các môn thi THPT quốc gia năm nay vẫn bao gồm 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ. Trong đó ngoài môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, môn Ngữ văn có phần đọc hiểu và làm văn, các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Lê Văn

Tin liên quan



Xem nguồn

“Công chúa” youtube Bảo An đã thống lĩnh mùa Hè thế nào?

Posted: 21 Jun 2016 07:05 AM PDT


Chương trình khám phá Anh ngữ sinh động với những khác biệt chỉ có tại khóa Anh văn hè mà Bảo An rất thích thú đó là các chủ đề học liên quan đến mùa hè. Bên cạnh đó, em còn được học tiếng Anh từ những lớp học ngoại khóa thực tế nhằm tăng khả năng phản xạ, phát triển các kỹ năng Nghe – Nói, đồng thời nâng cao vốn từ vựng trong nhiều lĩnh vực như thể thao, ẩm thực, âm nhạc, thiên nhiên và thám hiểm…

Lớp Cảm thụ âm nhạc là "thiên đường" thật sự với ca sĩ nhí Bảo An. Không chỉ hát, cô bé còn được tha hồ khám phá nhiều nhạc cụ đa dạng và học những điệu nhảy ngộ nghĩnh. "Đi học về bé cứ líu lo bài hát Firework và tạo ra các âm thanh ngộ nghĩnh từ bất kì nhạc cụ "lạ lùng" nào trong nhà như thùng giấy, xô nước", mẹ Bảo An kể.

Trong lớp Đầu bếp nhí, Bảo An tự tay nấu nướng những món ăn cô bé thích mê: Tiramisu, cupcake, hamburger… "Học xong con được mang đồ ăn về nhà liền, mẹ nói ráng học mai mốt nấu ngon hơn mẹ luôn!", Bảo An rạng rỡ khoe.


Được chứng nhận

Được chứng nhận "Masterchef Junior" là một kỉ niệm khó quên của Bảo An.

Tham gia lớp Phát triển thể chất toàn diện, Bảo An và các bạn có những giờ vận động sảng khoái, "đã đời" với 8 trò chơi đầy sáng tạo, kết hợp những thử thách vận động thể lực đồng thời tăng cường sự nhạy bén khéo léo.

Lớp Kỹ năng sinh tồn là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Các bé khám phá thiên nhiên kỳ thú, học cách tự bảo vệ mình với hàng loạt kỹ năng bổ ích như sơ cứu, an toàn dưới nước, xác định phương hướng, dựng lều… Những kiến thức thực tế này giúp các bé thêm phần dạn dĩ, bản lĩnh.

Với nhiều hoạt động ngoại khóa xen kẽ các giờ học tiếng Anh vui nhộn, chương trình mang đến cho không chỉ Bảo An mà tất cả học viên nhí một vương quốc trẻ thơ đầy màu sắc. Chỉ qua một mùa hè cùng ILA, các bé vừa có những kỉ niệm khó quên, vừa tự tin và trưởng thành hơn.

Với sứ mệnh mở thêm nhiều trường mang đến cơ hội cho các em được tiếp cận môi trường Anh ngữ chuẩn, đầu tháng 7/2016 ILA khai trương 2 trung tâm Anh ngữ mới: ILA Hoàng Văn Thụ và ILA Aeon Bình Dương với mô hình học Anh ngữ chuẩn thế kỷ thứ 21 đầu tiên tại Việt Nam. Nhiều học bổng và quà tặng giá trị dành cho học viên và khách tham quan đầu tiên. Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: ILA Hoàng Văn Thụ: 435D – 435E Hoàng Văn Thụ, P4, Q Tân Bình – 0938616556/ 08 38691188; ILA Aeon Bình Dương: F16, lầu 1, Aeon Mall Bình Dương – 0938095511/ 0650 3868088. http://ilavietnam.edu.vn/

K.M



Xem nguồn

Lần đầu tiên xây dựng hệ thống chỉ số trích dẫn Việt Nam

Posted: 21 Jun 2016 06:23 AM PDT


 – Cơ sở dữ liệu (CSDL) khoa học từ hệ thống tạp chí khoa học online trong cả nước đã được tích hợp, xây dựng thành CSDL chỉ số trích dẫn Việt Nam (Vietnam Citation Index – VIC), hỗ trợ việc tra cứu, cung cấp thông tin phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học của các lĩnh vực.

chỉ số trích dẫn
Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng

GS Nguyễn Hữu Đức (ĐHQG Hà Nội), người dẫn dắt ý tưởng này cho biết: Mục tiêu đầu tiên là xây dựng một thư viện số, cung cấp tất cả các bài nghiên cứu công bố trên hệ thống tạp chí khoa học online của Việt Nam phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu. Tuy nhiên, chúng tôi còn có một mong muốn xa hơn là thông qua hệ thống CSDL này và các công cụ trắc nghiệm phù hợp, có thể thực hiện các phân tích, thống kê phục vụ công tác quản lý khoa học.

Hệ thống này sẽ cung cấp thông tin về năng suất và chất lượng công bố trong nước của cá nhân các nhà khoa học và các tổ chức KH&CN. Đây cũng là kênh thống kê hỗ trợ công tác quản lý KH&CN và đánh giá chất lượng của các tạp chí khoa học. Đây sẽ là hệ thống cơ sở dữ liệu tích hợp các bài báo (tóm tắt hoặc/và toàn văn) của các Tạp chí Khoa học Việt Nam xuất bản online.

Bên cạnh mục đích học thuật, hệ thống còn cho phép xây dựng và công bố báo cáo thường niên về tình hình công bố khoa học trong nước; năng lực nghiên cứu của cá nhân nhà khoa học và các cơ sở nghiên cứu, giáo dục đại học; các định hướng khoa học đang được quan tâm ưu tiên…, phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách phát triển.

Hệ thống cơ sở dữ liệu này cũng là thông tin hỗ trợ cho các Cơ quan tài trợ nghiên cứu xét chọn và đánh giá về mức độ trùng lặp của đề tài nghiên cứu và năng lực, thành tích nghiên cứu của ứng viên.

Chỉ số trích dẫn Việt Nam cũng có thể hỗ trợ Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước nói riêng và các hội đồng nhân sự khoa học nói chung triển khai tin học hóa các quy trình tuyển chọn.

Ở một khía cạnh khác, thông qua chỉ số trích dẫn, chất lượng các Tạp chí Khoa học của Việt nam cũng sẽ được so sánh, đánh giá công khai và bình đẳng.

Hiện nay, hệ thống cơ sở dữ liệu khoa học đã và đang được xây dựng, phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia với quy mô đa dạng, không chỉ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và quản lý trong phạm vi một quốc gia mà đã vươn ra toàn cầu như hệ thống CSDL của ISI, Scopus, PubMed, Google Scholar… Các quốc gia châu Á và nhiều nước Asean cũng đang xây dựng hệ thống chỉ số này (ASEAN Citation Index – ACI).

Hệ thống không chỉ dừng ở việc quản lý CSDL mà đã tích hợp nhiều công cụ phân tích thông tin tiện ích cho phép thống kê và đánh giá chất lượng, mức độ tác động, ảnh hưởng của công trình khoa học đã công bố, tạp chí khoa học, năng suất và chất lượng công bố của cá nhân nhà khoa học và cơ sở khoa học, thậm chí cả các chỉ số phát triển khoa học cơ bản của một quốc gia.

Theo GS Nguyễn Hữu Đức, trong khi các bài báo khoa học của nhà khoa học Việt Nam công bố trong hệ thống tạp chí quốc tế có thể được thống kê, phân tích đầy đủ thì số bài báo công bố trong hệ thống tạp chí khoa học trong nước – một tài nguyên nội sinh, "của nhà trồng được" – thì đang bỏ ngỏ, chưa được hệ thống hóa và thống kê và phân tích một cách toàn diện, do đó việc đánh giá chất lượng công bố khoa học và chất lượng tạp chí khoa học trong nước trở nên rất hạn chế.

ĐHQG Hà Nội đang ưu tiên tích hợp CSDL của hệ thống hơn 300 tạp chí khoa học trong nước đã được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước tính điểm công trình.

Dự kiến sẽ tích hợp đến hệ thống tạp chí khoa học còn lại, nhưng có phân nhóm. Hiện nay, đánh giá chất lượng và điểm của các tạp chí trong nước đang hoàn toàn được thực hiện bằng phương pháp chuyên gia. Về cơ bản, các tạp chí của các cơ sở nghiên cứu và đào tạo lớn, có truyền thống được đánh giá cao, còn các tạp chí của các đơn vị nhỏ, mới thì chưa có được sự tin cậy cao.

Hiện nay, CSDL của gần 200 tạp chí trong nước đã được tích hợp trên hệ thống này.

Dự kiến vào đầu năm học mới, hệ thống có thể công bố báo cáo thử nghiệm đầu tiên về số liệu bài báo xuất bản trong nước xuất bản online trong năm 2015 của các trường đại học Việt Nam.

Tin liên quan



Xem nguồn

Cô giáo mặc váy cưới cầu hôn sinh viên giữa sân trường

Posted: 21 Jun 2016 05:39 AM PDT


Hôm 19/6, nữ giảng viên một trường đại học ở Hồ Nam, Trung Quốc đã công khai cầu hôn bạn trai là nam sinh viên trong chính khuôn viên trường.

cầu hôn, cô giáo cầu hôn sinh viên

Theo những bức ảnh được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ, cùng với một số phù dâu, cô giáo mặc váy cưới đứng giữa sân trường cầu hôn bạn trai.

Theo chia sẻ của nhiều sinh viên của ĐH Khoa học và Nghệ thuật Hồ Nam – nơi diễn ra sự việc, cặp đôi này đã yêu nhau một thời gian dài.

cầu hôn, cô giáo cầu hôn sinh viên
cầu hôn, cô giáo cầu hôn sinh viên
Đội phù dâu chuẩn bị rất công phu

Câu chuyện nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng cậu sinh viên thật may mắn khi được một cô gái vừa xinh đẹp, vừa là giảng viên đại học cầu hôn.

cầu hôn, cô giáo cầu hôn sinh viên
cầu hôn, cô giáo cầu hôn sinh viên
Cặp đôi không ngần ngại thể hiện tình cảm

Màn cầu hôn thu hút sự chú ý của nhiều sinh viên, nhưng cặp đôi cũng không hề ngần ngại ôm hôn nhau trong sự cổ vũ của mọi người.

  • Nguyễn Thảo(Theo People)



Xem nguồn

Quy định cứng vào lớp 1, lớp 6 ở các trường TP.HCM

Posted: 21 Jun 2016 04:58 AM PDT


  – Thời điểm này, nhiều trường học tại TP.HCM đã đưa ra yêu cầu trong tuyển sinh lớp 1 và lớp 6. 

Tại quận Bình Thạnh, Trường Tiểu học Chu Văn An chỉ nhận trẻ ở khu phố 1, 2, 6 phường 26 với yêu cầu học sinh và cha hoặc mẹ có hộ khẩu trên địa bàn khu phố. Cha hoặc mẹ là chủ sở hữu nhà ở trên cùng địa chỉ hộ khẩu. 

Đối với khu phố 6, phường 26 tiếp nhận theo tiêu chí học sinh và cha hoặc mẹ có hộ khẩu trên địa bàn khu phố. Cha hoặc mẹ là chủ sở hữu nhà ở trên cùng địa chỉ hộ khẩu. Học sinh và cha hoặc mẹ có hộ khẩu trên địa bàn khu phố hoặc ông, bà là chủ sở hữu nhà ở trên cùng địa chỉ hộ khẩu.

Trường THCS Lê Văn Tám sẽ tuyển học sinh lớp 6 theo tiêu chí, học sinh và cha (hoặc mẹ) có hộ khẩu ở phường 26, đang học ở quận Bình Thạnh có tổng điểm kiểm tra học kỳ 2 môn tiếng Việt – Toán từ 19,25 điểm trở lên có điểm trung bình kỹ năng tiếng Anh từ 9,25 trở lên.

Ngoài ra, Trường THCS Đống Đa ở quận này chỉ tuyển học sinh lớp 6 theo điều kiện học sinh và cha hoặc mẹ có hộ khẩu trên địa bàn phường 25 và phường 27, học tiểu học tại Bình Thạnh có tổng điểm kiểm tra học kỳ 2 môn tiếng Việt và Toán từ 19 điểm trở lên.

tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh, TP.HCM

Toán, Văn phải đạt 10 điểm

Từ nhiều năm nay, Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) tuyển học sinh lớp 6 với yêu cầu phải đạt 20 điểm cuối năm lớp 5 hai môn Toán, tiếng Việt. Ngoài tuyển đúng tuyến, Trường cũng tuyển học sinh ngoài tuyến với yêu cầu là những học sinh đạt tổng điểm kiểm tra học kỳ cuối năm lớp 5 hai môn toán, tiếng Việt đạt từ 20 điểm, xếp loại học lực 4 năm liền đạt học sinh giỏi. 

Tại quận này, Trường THCS Trần Khương Ninh (quận 1, TP.HCM) cũng tuyển học sinh đạt 20 điểm ở quận Bình Thạnh và ở phường Đa Kao.

Đưa ra hàng loạt tiêu chí

Tại quận 4, Trường THCS Vân Đồn đưa ra 6 tiêu chí để chọn học sinh. Theo tờ trình của Trường gửi lên quận từ tình hình thực tế quận có 1.910 học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, trong đó lớp tiếng Anh tăng cường có 359 học sinh và lớp thường có 1.551 học sinh.

Riêng Trường THCS Vân Đồn chỉ có 5 lớp 9 ra trường nên có 5 phòng học. Vì vậy, Trường dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 5 lớp 6, trong đó 2 lớp thường và 2 lớp tiếng Anh tăng cường và 1 lớp tiếng Anh tích hợp. Trường đưa ra 6 tiêu chí cụ thể như sau.

Quá trình học tập, có 5 năm học từ lớp 1 đến lớp 3 là học sinh giỏi và lớp 4, 5 được bình chọn khen thưởng.

Năng lực nắm vững kiến thức, học đều các môn, đạt các tiêu chí về năng lực được quy định ở Thông tư 30  ở mức cao.

Phẩm chất chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động giáo dục, đạt các phẩm chất được qui định ở Thông tư 30 ở mức cao.

Điểm kiểm tra cuối năm học 2015-2016 hai môn Toán và tiếng Việt đạt tối thiểu bình quân 19 điểm/2 môn.

Được Hội đồng xét hoàn thành chương trình Tiểu học bình bầu khen thưởng vào cuối năm học ở trường về thành tích nổi bật trong học tập, các phong trào thi đua hoặc các thành tích đột xuất khác.

Riêng đối với học sinh xét vào lớp tiếng Anh tăng cường phải có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng từ 8 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ Cambridge Flyer đạt 12/15 khiên  hoặc Toefl Primary Step 2 đạt 4/5 huy hiệu hoặc 3 sao của ETS.

Lê Huyền – Ngân Anh

Tin liên quan



Xem nguồn

Hà Nội công bố 10 thủ khoa lớp 10

Posted: 21 Jun 2016 04:14 AM PDT


 – Ngay sau khi Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10, sở GD-ĐT công bố danh sách 10 thủ khoa có tổng điểm đạt từ 59,5 điểm trở lên.

thi vào lớp 10 tại Hà Nội, thi vào lớp 10, thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội

Các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm 2016 tại Hà Nội. (Ảnh: Văn Chung)

Theo đó, năm nay, toàn thành phố Hà Nội có 9 thí sinh đạt 60 điểm. Thí sinh còn lại trong tốp 10 đạt 59,5 điểm.

Trong số 10 thí sinh này có 8 thí sinh thi vào các trường THPT chuyên. Cả 8 thí sinh đều đạt 60 điểm.

Hai thí sinh thi vào các trường THPT công lập (không chuyên) thuộc tốp 10 thủ khoa là Nguyễn Trung Thành (SBD 410467) đạt 60 điểm với môn 2 môn thi đạt lần lượt 9 và 9,75 điểm.

Thí sinh thứ 2 nằm trong tốp 10 là Hà Trang Linh (SBD C40388) với cả hai môn thi đều đạt 9 điểm.

Danh sách 10 thủ khoa vào lớp 10 của Hà Nội năm nay được cung cấp trên trang tuyensinh247 của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Theo dự kiến, ngày mai, 22/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên. Ngày 23/6, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, ngày 8/6, 75.000 thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10 với hai môn Ngữ văn và Toán. Các em thi hệ chuyên sẽ làm thêm các bài thi môn chuyên trong hai ngày 9 và 10/6.

Danh sách 10 thủ khoa thi vào lớp 10 năm 2016 của Hà Nội:

thi vào lớp 10 tại Hà Nội, thi vào lớp 10, thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội

Lê Văn

Tin liên quan



Xem nguồn

Mẹ hoảng hốt thấy thi thể con dưới bể bơi không phép

Posted: 21 Jun 2016 03:33 AM PDT


 – Không thấy con sau giờ tan học, mẹ hoảng hốt đi tìm thì phát hiện thi thể con dưới hồ bơi của trường.

bể bơi, đi bơi mùa hè

Bể bơi Công Đoàn nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h30 ngày 21/6, chị Nhung (mẹ cháu bé xấu số) đến bể bơi Công đoàn, nằm trong Trường cao đẳng nghề Công Nghệ Hà Tĩnh (đóng tại xã Thạch Trung, Tp. Hà Tĩnh) để đón con trai.

Đợi lâu không thấy con ra, chị Nhung hoảng hốt đi tìm thì thấy thi thể con trai dưới bể bơi trong trường.

Được biết, đây là buổi học bơi thứ 2 của em Đ. Theo người nhà, em Đ. đăng ký học bơi 10 buổi mỗi tháng, kinh phí là 400.000 đồng.

Bể bơi này rộng 1.200 m2, mực nước chỗ cạn là 1.2 m, chỗ sâu là 1.8 m.

Sáng nay Đ. học ca hai với khoảng vài chục học sinh, kết thúc lúc gần 8h.

Thầy Nguyễn Trọng Tấn, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh cho biết, bể bơi này thuộc sự quản lý của một doanh nghiệp trên địa bàn, trường hợp đồng cho họ thuê đất xây dựng bể để kinh doanh, mỗi tháng trả cho trường chi phí 10 triệu đồng.

"Bể mới đi vào hoạt động vào dịp 30/4, hiện đang gửi hồ sơ lên Sở Văn hóa thể thao và Du lịch để xin giấy phép hoạt động", thầy Tấn nói.

Anh Lê Hà, Chủ bể bơi Công Đoàn cho biết: Hiện nhà trường, chủ quản lý đang phối hợp với công an làm rõ sự việc.

Theo anh, sau mỗi giờ tan ca, đều có hiệu lệnh kèm theo tiếng kèn để học viên rời khỏi bể bơi. Nhưng không hiểu sao lại xảy ra điều đáng tiếc này. Chúng tôi đang tập trung với nhà trường để giải quyết sự việc.



Xem nguồn

Comments