Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Thuê máy bay chở giám thị và đề thi ra đảo Phú Quốc

Posted: 29 Jun 2016 10:14 AM PDT


– Do thời tiết bất lợi, Sở GD-ĐT  Kiên Giang phải thuê một máy bay đưa cán bộ coi thi cùng đề thi THPT quốc ra điểm thi ở huyện đảo Phú Quốc.

Thông tin với VietNamNet, ông Ninh Thành Viên, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết.

Theo ông Viên, do đường bay ra Phú quốc đang hoãn do thời tiết phức tạp. Để đảm bảo an toàn và đúng thời gian Sở đề nghị phía hàng không hỗ trợ một chuyến bay riêng, chở tất cả cán bộ coi thi thi từ thành phố Rạch Giá ra đảo Phú Quốc vào hôm qua.

Đây là năm nay lần đầu tiên huyện đảo Phú Quốc có cụm thi chung cho thí sinh dự thi đại học, cao đẳng và tốt nghiệp THPT quốc gia. Với hơn 800 thí sinh dự thi. Có hơn 100 cán bộ làm công tác coi thi, trong đó hơn một nửa là giáo viên tại chỗ, 50 cán bộ giảng viên còn lại được Sở GD-ĐT Kiên Giang đưa từ đất liền ra huyện đảo.

Lê Huyền

Tin liên quan



Xem nguồn

Sinh viên hoang mang vì bằng tốt nghiệp có những “thông tin lạ”

Posted: 29 Jun 2016 09:32 AM PDT


Theo đó, từ ngày 24 – 26/6, Trường ĐH Yersin Đà Lạt tổ chức phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên 6 khoa, thuộc các ngành Kiến trúc sư, Mỹ thuật công nghiệp, Trang trí nội thất, Môi trường (bậc ĐH) và các ngành Điều dưỡng, Quản trị kinh doanh (bậc Cao đẳng).

Tuy nhiên, sau khi nhận bằng tốt nghiệp, nhiều tân cử nhân, kiến trúc sư tại đây hoang mang khi phát hiện trên tấm bằng có những thông tin khác lạ.

Phần thông được cho là

Phần thông được cho là "lạ" ( khung xanh) khiến sinh viên lo lắng về tính hợp pháp của tấm bằng

Theo một số tân cử nhân, ở góc phía dưới của tấm bằng (phần tiếng Việt), dưới dòng chữ "số vào sổ tốt nghiệp" có in thêm dòng chữ màu đen QĐTN 103/QD-DYD, bên cạnh ghi dòng số "22/06/2013". Nhiều sinh viên vừa nhận bằng thắc mắc vì nghĩ khi nhìn vào sẽ bị nhầm là ngày tốt nghiệp, trong khí đó các bạn vừa tốt nghiệp năm 2016, điều này sẽ gây nghi ngờ về tính trung thực của tấm bằng.

Sau phát hiện này, nhiều sinh viên gặp cán bộ nhà trường để phản ánh, chờ giải thích và nộp lại bằng tốt nghiệp để nhà trường xử lý. Sau khi tiếp nhận phản ánh, nhận lại bằng của sinh viên, trường ĐH Yersin tiếp tục in thêm bên cạnh cụm số "22/06/13" dòng chữ "Ngày KTTT" (theo giải thích của trường là "Ngày kiểm tra thông tin").

"Trong quá trình nhận bằng tốt nghiệp phát hiện có một số sai sót trong quyết định vào sổ cấp bằng của nhà trường, trong khi Quyết định của Bộ GD&ĐT thì không yêu cầu ghi thêm thông tin nào khác vào bằng. Nhưng trong văn bằng tốt nghiệp của tụi em lại có thêm dòng thông tin mà theo giải thích của nhà trường là để tiện cho việc quản lý thông tin, nên giờ nhiều bạn rất hoang mang, tụi em mong Bộ GD&ĐT giải thích việc ghi thêm vào văn bằng có đúng hay không ở dưới bằng này thôi", bạn Võ Nguyễn Đình Duy cho biết.

Cùng chung lo lắng, nhiều bạn sinh viên mới nhận bằng cho biết, chỉ cần một tấm bằng rõ ràng với thông tin dễ hiểu, để an tâm cầm bằng tốt nghiệp về quê xin việc.

Nhiều tân cử nhân, kiến trúc sư đã tập trung về trường để được giải thích những thắc mắc trên

Nhiều tân cử nhân, kiến trúc sư đã tập trung về trường để được giải thích những thắc mắc trên

Liên quan đến kiến nghị của nhiều tân cử nhân, kiến trúc sư, bà Đoàn Thị Kim Dung – Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Yersin Đà Lạt cho biết, đợt vừa qua, trường có in thông tin nói trên lên 115 tấm bằng tốt nghiệp. Việc bổ sung thêm thông tin trên không ảnh hưởng gì đến tính pháp lý của tấm bằng của các tân cử nhân, kiến trúc sư.

Trong bằng tốt nghiệp năm nay nhà trường in thêm hàng số trong phần "Số vào sổ cấp bằng" để đảm bảo nhà trường luôn kiểm tra thông tin của sinh viên, theo quy định chung thì những thông tin trên không bắt buộc phải in. Do ngày tốt nghiệp và phát bằng cận nhau nên quá trình in đã xảy ra sự cố kể trên, hiện nhà trường đang khắc phục.

"Ngay sau khi nhận phản ánh, nhà trường đã giải thích thỏa đáng cho sinh viên. Đồng thời, nhà trường cũng đã gửi công văn ra Bộ GD&ĐT và chờ ý kiến chỉ đạo. Nói chung, phía trường đứng về quyền lợi của sinh viên, sinh viên trường mình không yên tâm cầm tấm bằng đi xin việc nhà trường cũng rất lo lắng", cô Dung chia sẻ thêm.

Ngọc Hà



Xem nguồn

Những tips trị mồ hôi chân cực dễ dàng và hiệu quả

Posted: 29 Jun 2016 09:15 AM PDT



Những tips trị mồ hôi chân cực dễ dàng và hiệu quả:

Giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ, khô thoáng

Đôi chân thường phải hoạt động rất nhiều mỗi ngày, việc tiết ra mồ hôi chân là điều không thể tránh khỏi, nhất là trong mùa nóng.

Để hạn chế và làm đôi chân không có mùi hôi, bạn cần phải vệ sinh chân hàng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn và đảm bảo lau khô đôi chân trước khi mang giày.

d2dfddee2b9a2ec8905bbddc97b90367

Những tips trị mồ hôi chân cực dễ dàng và hiệu quả

Vệ sinh giày, tất hợp lý

Khi mang giày, nhất là trong thời gian quá dài, đôi chân thường xuyên đổ mồ hôi rất khó chịu. Nhằm hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn khi mang giày, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh giày, tất hợp lý.

Cần phải mang tất khô, sạch, làm bằng chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi. Hạn chế việc mang 1 đôi giày, ít nhất bạn nên có 2 đôi giày và thay đổi hàng ngày để giày có thời gian "thở" và làm khô nó. Một cách nữa là bạn nên rắc loại phấn rôm trẻ em lên đôi giày bạn chuẩn bị sử dụng, cách làm này tuy đơn giản nhưng hiệu quả lắm đấy.

Sử dụng lá trầu tươi

Sử dụng lá trầu tươi là cách dân gian vẫn thường dùng để trị hôi chân. Bạn có thể lấy một nắm nhỏ lá trầu tươi vò nát xá vào chân sau khi đã vệ sinh chân sạch sẽ, để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm, thực hiện đều đặn trong 10 ngày mùi hôi chân sẽ giảm đi đáng kể.

Sử dụng chanh tươi

Hàm lượng axit cao có trong quả chanh sẽ giúp làm sạch mồ hôi chân, đồng thời mùi hương của chanh cũng giúp xoa dịu mùi khó chịu do mồ hôi chân gây ra.

Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn dùng nước cốt chanh tươi thoa vào hai bàn chân, để trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp chân bạn khô ráo sạch sẽ và giảm bớt mùi hôi chân khó chịu.

e68e66d5a43306d794988a5cea6f2727

Những tips trị mồ hôi chân cực dễ dàng và hiệu quả

Một số bài thuốc ngâm trị hôi chân hiệu quả trong dân gian

Nước ấm, muối, gừng: Bạn sử dụng 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đạp dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô chân bằng khân bông mềm mại, thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Lá chè xanh: Vo nát lá chè xanh, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân có tác dụng giải độc, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Lá sung: Vò nát một nắm lớn lá sung, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân, bạn có thể thực hiện 2-3 lần một ngày sẽ thấy rõ hiệu quả sau 3-4 ngày sử dụng.

Tỏi: Giã nát 5 củ tỏi hòa với nước ấm và ngâm chân 2 lần/1 tuần có tác dụng khử mùi hôi ở chân rất tốt.

Giấm: Hòa 20ml giấm gạo hay giấm nếp vào 2 lít nước ấm, ngâm chân trong vòng 20 phút, mỗi ngày một lần, thực hiện liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Bạn có thể sử dụng một hoặc phối hợp nhiều biện pháp luân phiên để thấy rõ hiệu quả tác dụng của nó.

Chúc bạn thành công!



Source link

“Phải chủ động xử lý các tình huống để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế”

Posted: 29 Jun 2016 08:50 AM PDT


Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, kỳ thi xét tốt nghiệp do Sở này chủ trì được tổ chức 7 điểm thi tại các huyện, thị xã trong tỉnh, với 91 phòng thi. Số lượng thí sinh tham gia thi để xét tốt nghiệp năm nay chỉ hơn 2.120 thí sinh (ít hơn so với năm ngoái khoảng gần 1.000 thí sinh).

Ông Hoàng Đức Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã báo cáo nhanh với Thứ trưởng cùng đoàn công tác của bộ GD&ĐT về công tác chuẩn cơ sở vật chất và các phương án tổ chức đưa đón cán bộ, nhân viên coi thi và việc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc bảo vệ, vận chuyển đề thi, bài thi đến từng địa điểm quy định.

Ông Thắm cho biết thêm, để giúp đỡ học sinh vùng khó khăn, Tỉnh Đoàn Quảng Trị cùng nhiều tổ chức, cá nhân lập các điểm tư vấn, giúp đỡ hướng dẫn phụ huynh, thí sinh ở khu vực trung tâm, các tuyến đường lớn và xung quanh điểm thi để đảm bảo cho các em thoải mái nhất khi tham dự kỳ thi sắp tới.

Về cụm thi 38, do ĐH Kinh tế Huế chủ trì, PGS.TS Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Huế cho biết, đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT để tổ chức kỳ thi.

Theo báo cáo, kỳ thi năm nay có 7.484 thí sinh Quảng Trị đăng ký dự thi Đại học. Đơn vị tổ chức thành 11 điểm thi với tổng cộng 206 phòng thi. Về công tác in sao, vận chuyển và bảo quản đề thi, Trường ĐH Kinh tế ký kết với Đại học Huế để in sao đề thi cho Cụm thi 38 trên cơ sở dữ liệu do trường cung cấp.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Kinh tế phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để tổ chức kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy định.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng lưu ý đối với ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị cần chia sẻ, động viên các thí sinh là con em của các ngư dân

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng lưu ý đối với ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị cần chia sẻ, động viên các thí sinh là con em của các ngư dân

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 của tỉnh Quảng Trị trong công tác chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi. Bà Nguyễn Thị Nghĩa cũng lưu ý đối với ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị nói riêng và Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 của tỉnh Quảng Trị nói chung là việc cần chia sẻ, động viên các thí sinh là con em của các ngư dân trú tại các xã vùng ven biển như: huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng… sau thảm họa môi trường biển vừa xảy ra trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm đến các thí sinh vùng miền núi Đakrông và Hướng Hóa về điều kiện đi lại, chỗ ở trong những ngày thi.

Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu tỉnh Quảng Trị cần nâng cao tính chủ động, lường trước các tình huống có thể phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi để lên kế hoạch xử lý kịp thời; chú trọng vào công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh ATTP… trước và trong kỳ thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc cho trường thi và thí sinh tham dự thi năm nay.

Về phía tỉnh Quảng Trị, ông Mai Thức, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 cụm thi Quảng Trị cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi và khẳng định rằng sẽ làm tất cả để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn và nghiêm túc".

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các điểm thi. Trong ngày 29/6, trưởng các điểm thi thực hiện phân công công việc cụ thể cho các thành viên trong lãnh đạo và thư ký điểm thi. Rà soát lại các điều kiện phục vụ cho kỳ thi, không được chủ quan. Các điểm thi tổ chức học tập quy chế thi, các văn bản hướng dẫn về thi THPT quốc gia năm 2016, trách nhiệm của cán bộ và các thành viên khác trong ban coi thi…

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các điểm thi kiểm tra các cơ sở vật chất cần thiết phục vụ thi, như: phòng thi, bàn ghế học sinh, phòng làm việc của điểm thi, điện sáng, quạt, các bảng biểu, bảng giới hạn; các loại văn phòng phẩm phục vụ thi như giấy thi, giấy nháp, các loại biên bản. Đối với việc niêm yết các loại danh sách, bảng biểu, trước mỗi phòng thi cần phải niêm yết danh sách thí sinh, quy định các vật dụng được đem vào phòng thi.

Vấn đề đảm bảo an ninh an toàn trong kỳ thi cũng đặc biệt được quan tâm, phía Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với các điểm thi nhằm đảm bảo an toàn trong in sao, vận chuyển đề thi, coi thi, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm thi; phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử… Ngành Y tế cũng tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời bố trí nhân lực phục vụ kỳ thi. Việc tổ chức "Chương trình tiếp sức mùa thi" năm 2016 cũng được Tỉnh đoàn thực hiện khá tốt, từ công tác tiếp đón, hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn người nhà và các thí sinh đến dự thi trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP Đông Hà.

Đăng Đức



Xem nguồn

Cú lật ngược tình thế khó tin của vợ khi phát hiện chồng đang đi du lịch với bồ

Posted: 29 Jun 2016 08:14 AM PDT



Khỏi phải nói cô sốc đến mức không thở nổi, có nằm mơ Linh cũng chẳng tin đó là sự thật. Linh điều tra theo dõi để xác minh thì đúng đó là sự thật rồi. Nhưng cô không đánh ghen hay làm ầm ĩ như các bà vợ khác, Linh đủ thông minh và bình tĩnh để chiến thắng cô bồ. Cô không muốn thất bại trước con bồ nhãi ranh đó.

Nhìn bề ngoài gia đình Linh với Hoàng là 1 kiểu gia đình hạnh phúc lý tưởng. Vợ đẹp con ngoan, chồng giỏi giang. Bạn bè ngưỡng mộ Linh rất nhiều, còn riêng Linh cô cũng từng rất mãn nguyện về mái ấm của mình.

Linh xinh đẹp giỏi giang và cũng vô cùng nhí nhảnh đáng yêu. Hai vợ chồng họ đã từng có 1 mối tình đẹp. Hoàng ít khi nói mấy lời: "Anh yêu em" còn Linh ngày nào cũng hỏi: "Anh có yêu em không?". Những lúc đó Hoàng sẽ dí dỏm trả lời theo mô tuýp: "Không yêu mà anh lại nấu cơm ngon cho vợ thế này à, hay Không yêu mà lại đèo vợ đi chơi như thế này à"…

Linh luôn cười tít mắt mỗi khi chồng bảo như thế, Linh sống lãng mạn, tình cảm cũng vì thế cô rất nhạy cảm. Cô yêu chồng và luôn muốn chồng cũng chỉ yêu mỗi mình. Thời gian đầu thì đúng là thế thật, nhưng cuộc đời ai đoán trước được chữ ngờ. Cuộc sống của Hoàng tiếp xúc với quá nhiều cám dỗ, biết bao phụ nữ sẵn sàng dang tay chào đón anh. Xã hội bây giờ phụ nữ đâu còn hiền lành như trước nữa đâu, chỉ cần sơ sảy là ngã ngay vào vũng bùn của sự phản bội.

vo-cu-blogtamsuvn1

Hoàng đã như vậy, anh đã phải lòng 1 cô gái khác ngoài vợ, cô ta dành cả ngày để yêu anh, chứ không phải càu nhàu như vợ. Linh yêu chồng thật nhưng làm vợ, làm mẹ mấy ai tránh khỏi những lúc này lúc kia, có ai đẹp mãi được. Hơn nữa sống với nhau sẽ không tránh khỏi va chạm, bất đồng.

Hoàng còn tình cảm với vợ, anh không chán vợ nhưng của lạ dâng đến miệng không 'chén' thì đúng là quá phí. Bao lần Hoàng bản lĩnh vượt qua nhưng lần này anh đã không cưỡng lại được người đàn bà quyến rũ ấy.

Linh vẫn tin tưởng chồng vì anh không có biểu hiện gì là có người khác cả. Về n hà anh tắt máy, mạng xã hội không dùng, thời này kiếm đâu ra kiểu đàn ông như vậy nữa. Nhưng rồi may mắn cho cô, hôm đó vô tình nghe được cuộc nói chuyện từ hai người bạn của chồng.

Khỏi phải nói cô sốc đến mức không thở nổi, có nằm mơ Linh cũng chẳng tin đó là sự thật. Linh điều tra theo dõi để xác minh thì đúng đó là sự thật rồi. Nhưng cô không đánh ghen hay làm ầm ĩ như các bà vợ khác, Linh đủ thông minh và bình tĩnh để chiến thắng cô bồ. Cô không muốn thất bại trước con bồ nhãi ranh đó.

Khi phát hiện ra sự thật được 2 hôm thì Hoàng nói anh phải đi công tác. Linh tìm mọi cách níu kéo anh ở nhà, nhưng Hoàng bảo dự án này quan trọng, anh không đi không được. Chồng nói xong ruột gan Linh như lửa đốt, cô nghĩ bụng: "Mình có nên đặt vé đi theo chồng không, nhưng tính ra như vậy hèn quá". Hoàng và cô bồ đi du lịch rồi, Linh run rẩy nghĩ cách đối phó. Khi biết chồng đã cập bến an toàn Linh liền gọi điện:

– Anh đến nơi rồi chứ?

– Ừ anh vừa vào khách sạn xong, em yên tâm nha.

– Ông xã à!

– Ừ anh nghe đây?

– Anh yêu em chứ?

Hoàng im lặng 1 chút rồi nói:

– Dĩ nhiên rồi.

– Vậy… nếu yêu em thì anh biết giải quyết sao với cô bồ đang đứng bên cạnh mình rồi chứ?

– Ý… ý em là sao?

– Em nói gì anh hiểu mà, em mong anh về nhà với mẹ con em nguyện vẹn, chào anh.

Hoàng mặt đỏ tía tai, anh nhìn khắp nơi xem có camera gì không? Hoàng tự hỏi: "Sao vợ mình lại biết được nhỉ? Nếu thế sao cô ấy còn để mình đi". Hoàng gạt tay cô bồ ra:

– Vợ anh phát hiện ra rồi, mình chấm dứt đi. Xin lỗ em, chuyến này em cứ chơi đi nhé, anh phải về.

– Kìa anh, anh không được đối xử với em như thế, anh đã hứa sẽ luôn yêu em mà.

– Xin lỗi, nhưng với anh gia đình quan trọng hơn, mong em hiểu.

Hoàng bắt chuyến bay sớm nhất trong ngày để quay về. Linh sau khi tắt máy cô ngồi trầm ngâm suy nghĩ, cô đã khóc rất nhiều. Cô tự hỏi mình đã làm gì sai mà chồng lại như vậy.

Về nhà thấy nhà cửa im lìm, tối đen, con cái không thấy vợ cũng không Hoàng hoảng hốt vô cùng. Anh cứ nghĩ họ đã bỏ đi rồi, chân Hoàng run rẩy bước không nổi. Anh chạy vào phòng ngủ xem tủ quần áo của vợ thì thấy Linh ngồi co ro 1 mình trong bóng tối. Vừa thấy Hoàng, Linh liền bất ngờ, ngước mặt lên với ánh mắt ngấn nước:

– Anh về rồi à, anh về với em rồi ư?

– Anh đây, anh sai rồi bà xã à! Anh thực sự sai rồi.

Linh khóc nấc lên, cô không đủ tự tin để tha thứ cho chồng, nhưng vì con vì gia đình cô nghĩ mình sẽ cho anh ấy 1 cơ hội. Linh bị trầm cảm 1 thời gian dài, Hoàng biết vợ bị hoảng loạn nên lúc nào anh cũng kè kè bên vợ. Sau vụ này Hoàng sợ và chừa tới già. 1 bài học, 1 cú lật ngược tình thế của vợ khiến Hoàng thực sự tỉnh ngộ.



Source link

Điểm trúng tuyển vào lớp 10 tại Đà Nẵng

Posted: 29 Jun 2016 08:08 AM PDT


Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2016 - 2017 tại Đà Nẵng

Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2016 – 2017 tại Đà Nẵng

Theo đó, chưa tính trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, trường THPT Phan Châu Trinh (Q. Hải Châu) tiếp tục là trường THPT công lập có điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 cao nhất: 53,5 điểm. Tiếp đến là các trường THPT Hòa Vang (51 điểm), THPT Hoàng Hoa Thám (49,25 điểm). Thấp nhất là THPT Phạm Phú Thứ (26,25 điểm).

Các tính điểm tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng năm nay có nhiều điểm mới như điểm thi môn Ngoại ngữ tính hệ số 1 (thay vì chỉ để xét mức điểm cộng ưu tiên như các năm trước). Điểm ưu đãi khu vực có một số trường được cộng tối đa 3 điểm (đối với NV1) nếu thí sinh đang học tại các trường THCS cùng tuyến địa bàn tuyển sinh của trường THPT mà thí sinh đăng ký.

Mốc điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 vào từng trường THPT của Đà Nẵng cụ thể như sau:

STT

Trường THPT

Mốc điểm chuẩn

Số lượng tuyển

Tổng số lượng tuyển 2 NV

Tuyển thẳng

Tổng

NV1

NV2

1

Hoàng Hoa Thám

49.25

418

2

420

60

480

2

Ngô Quyền

32.00

187

215

402

3

405

3

Tôn Thất Tùng

29.50

283

160

443

1

444

4

Ngũ Hành Sơn

34.50

309

48

357

5

362

5

Hoà Vang

51.00

361

2

363

1

364

6

Phan Thành Tài

37.25

384

52

436

8

444

7

Nguyễn Hiền

38.00

227

300

527

0

527

8

Thái Phiên

44.25

554

168

722

2

724

9

Thanh Khê

35.50

159

244

403

1

404

10

Nguyễn Thượng Hiền

33.75

293

104

397

4

401

11

Nguyễn Trãi

44.75

394

5

399

4

403

12

Ông Ich Khiêm

31.00

509

17

526

4

530

13

Trần Phú

47.50

658

72

730

7

737

14

Phan Châu Trinh

53.50

1149

0

1149

94

1243

15

Cẩm Lệ

32.25

209

150

359

4

363

16

Liên Chiểu

31.00

182

59

241

5

246

17

Phạm Phú Thứ

26.25

366

50

416

31

447

18

Võ Chí Công

26.50

87

121

208

0

208

Cộng

6729

1769

8498

234

8732

Khánh Hiền



Xem nguồn

Chi tiết 70 cụm thi THPT quốc gia 2016

Posted: 29 Jun 2016 07:26 AM PDT


 – Bộ GD-ĐT cho biết, năm nay có tất cả 70 cụm thi ĐH được đặt tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, trong đó có 5 cụm thi đặt tại TP.Hà Nội, 4 cụm thi tại TP.HCM.

Ngày mai (30/6), gần 900.000 sĩ tử sẽ bước vào ngày đầu tiên làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. 

Năm nay có tất cả 70 cụm thi ĐH được đặt tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, trong đó có 5 cụm thi đặt tại TP.Hà Nội, 4 cụm thi tại TP.HCM.

Xem địa điểm các cụm thi kỳ thi THPT quốc gia do các trường ĐH chủ trì 2016 TẠI ĐÂY.



Xem nguồn

Nghẹn ngào bức thư người con gửi mẹ ở trên thiên đường

Posted: 29 Jun 2016 07:13 AM PDT


" Mẹ yêu quý!

Ở nơi xa ấy chắc mẹ vẫn rất khỏe. Con muốn gửi tới mẹ lời chúc sức khỏe , mong mẹ mạnh khỏe và có ngày lễ của mẹ vui vẻ. Con vẫn đang cố gắng hết sức học hành mẹ ạ. Nhất định con sẽ không khiến mẹ phải thất vọng.

Thế nhưng mẹ ơi con nhớ mẹ lắm. Một câu " Con yêu mẹ" cũng chẳng thể nào biểu đạt hết tình yêu con dành cho mẹ được.

Con luôn nhắc nhở mình rằng không được quên mẹ. Nhất định phải ghi nhớ công ơn của mẹ, nhất định phải xây dựng cho mình một cuộc sống tốt đẹp để mẹ không phải vất vả. Có lẽ mẹ cũng chẳng để ý việc con có thành công hay không đâu mẹ nhỉ? Mẹ chỉ hi vọng con mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc thôi đúng không?

Chum-Tho-Hay-Viet-Ve-Me-3

Mẹ à, năm nay mẹ chẳng được ở nhà với con. Nhìn ngắm ánh trăng ngoài kia con lại nhớ mẹ rồi. Mẹ sẽ làm bánh bao cho con, sẽ mua cho con những bộ quần áo mới, những món đồ chơi mới đúng không? Con biết mà mẹ nhất định cũng rất nhớ con. Con vẫn nhận được quà của mẹ mà. Mẹ à, con rất muốn mẹ có mẹ ở bên con ngay lúc này. Mẹ nhớ nhé mẹ sẽ không cô đơn đâu con vẫn bên cạnh mẹ mà.

Tuần sau con sẽ lại gửi thư cho mẹ mẹ nhé! Mẹ nhớ phải giữ gìn sức khỏe nhé!

Con yêu mẹ nhiều lắm

Con yêu của mẹ."

Bức thư tưởng chừng như chẳng gửi gắm gì nhiều chỉ là những lời hỏi thăm của con với mẹ. Thế nhưng đây là lá thư mà người cha nhận được hàng tuần thay vì gửi cho mẹ cậu. Cậu bé vẫn ngây thơ tin rằng mẹ của mình vẫn còn sống, chỉ là đang ở một nơi rất xa. Mỗi tuần cậu sẽ gửi thư cho mẹ một lần.

Cha cậu bé vẫn giấu diếm sự thật rằng vì cứu cậu bé khỏi trận tai nạn người mẹ đã đẩy con ra và bị chiếc xe tải đâm. Khi đưa người mẹ đến bệnh viện thì mọi việc đã quá trễ rồi.

Cậu bé vẫn ngày ngày mong ngóng thư của mẹ. Cha cậu bé nghẹn ngào mỗi lần đọc lá thư thiên chân đơn thuần của cậu con trai lên 7. Dẫu rằng cậu bé có thể vẫn hạnh phúc nghĩ rằng mẹ mình còn sống nhưng đối với người cha đây là niềm tiếc nuối và đau khổ mà ông chẳng thể nào quên được. Nỗi đau dường như chưa bao giờ dứt.

Liệu rằng sự thật này còn được che giấu đến bao lâu? Và rằng cậu bé không có mẹ sẽ cảm thấy tiếc nuối và tiếp tục mong chờ mẹ đến khi nào?

Ai còn mẹ xin hãy trân trọng người! chỉ cần một vài lời hỏi thăm bình thường nhưng đối với mẹ thì đó lại cả niềm vui, hạnh phúc lớn lao. Đừng để đến khi mất đi rồi muốn hỏi một câu rằng:

" Mẹ, mẹ có khỏe không?" cũng chẳng còn cơ hội nữa rồi.



Source link

Lịch thi THPT quốc gia 2016 chính thức của Bộ GD-ĐT

Posted: 29 Jun 2016 06:44 AM PDT


– Từ 30/6, gần 900.000 thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. VietNamNet giới thiệu lịch thi THPT quốc gia 2016 chi tiết từng môn thi.


Năm nay, kỳ thi kéo dài từ 30/6 đến hết ngày 4/7 với 8 môn thi: Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Vật lí, Địa lí, Hóa học, Lịch sử, Sinh học. Để giúp thí sinh và phụ huynh nắm rõ lịch trình từng ngày thi VietNamNet giới thiệu chi tiết lịch thi THPT quốc gia 2016 từng ngày cụ thể như sau:

Thi THPT quốc gia 2016, Lịch thi THPT quốc gia, thí sinh thi THPT quốc gia, Lịch thi THPT quốc gia 2016

Các môn thi buổi sáng sẽ bắt đầu làm bài từ 7h30 phút, buổi chiều làm bài từ 14h30 phút. 

Vào các ngày thi, thí sinh nên đến điểm thi trước thời gian quy định khoảng 30 phút, theo quy định nếu đến phòng thi chậm 15 phút, thí sinh sẽ không được dự thi.

Theo Quy chế thi, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Hình thức các môn thi năm nay, môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Riêng đề thi Ngữ văn có 2 phần đọc hiểu và làm văn.

Đối với các học sinh lớp 12 hoặc thí sinh chưa tốt nghiệp thì mỗi thí sinh phải thi 4 môn (gọi là 4 môn thi tối thiểu), gồm 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và môn do thí sinh tự chọn.

Với các thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia kết hợp xét tuyển ĐH, CĐ sẽ thi 4 môn như các thí sinh xét tuyển tốt nghiệp và thi thêm những môn mà trường ĐH, CĐ yêu cầu khi xét tuyển.

Đối với thí sinh tự do (đã đỗ tốt nghiệp các năm trước) chỉ phải thi những môn mà trường ĐH-CĐ yêu cầu khi xét tuyển.

Ngày 30/6: Bắt đầu từ 8 giờ sáng, thí sinh có 1 ngày để làm thủ tục dự thi: nhận Thẻ dự thi và đính chính các sai sót (nếu có). 

Trong buổi này, cán bộ coi thi sẽ phổ biến quy chế thi, dặn dò thí sinh những điều cần thiết chẳng hạn như các vật dụng được mang vào phòng thi, vi phạm những gì sẽ bị lập biên bản. Ngoài ra cán bộ coi thi cũng sẽ đổi thẻ dự thi cho thí sinh.

Quan trọng hơn, nếu phát hiện sai sót trên giấy báo thi chẳng hạn sai họ tên, hộ khẩu, ngày tháng năm sinh, khu vực ưu tiên… thí sinh cần điều chỉnh ngay trong ngày làm thủ tục.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan



Xem nguồn

Hoa Đà chỉ dạy 4 điều tuyệt đối cấm kỵ trong khi ngủ để tránh gây tổn hại cho thân thể

Posted: 29 Jun 2016 06:12 AM PDT



Một danh y thời xưa là Hoa Đà, trong suốt quá trình chăm sóc bệnh nhân, ông đã đúc kết ra 4 điều cấm kỵ khi ngủ để đảm bảo sức khỏe.

Từ xưa đến nay, các chuyên gia sức khỏe bao giờ cũng khuyên con người phải ăn, ngủ và làm việc điều độ, hợp lý. Nhưng đa số chúng ta lại thiếu quan tâm đến chất lượng giấc ngủ vì cho đó là hoạt động sinh lý bình thường.

Một danh y thời xưa là Hoa Đà, trong suốt quá trình chăm sóc bệnh nhân, ông đã đúc kết ra 4 điều cấm kỵ khi ngủ để đảm bảo sức khỏe.

Hoa Đà vốn là một vị lương y nổi tiếng thời Đông Hán trong lịch sử Trung Hoa, được xem như thần y, cũng là một trong những ông tổ của Đông y, do đó cách trị bệnh của ông từ xưa đến nay luôn được nhiều người coi trọng.

hoa-da-day-4-dieu-cam-ki-trong-khi-ngu-de-tranh-gay-ton-hai-cho-than-the-110-231745_24931871

1. Điều thứ nhất: Phải đi ngủ trước giờ Tý (từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng)

Theo quan niệm dưỡng sinh tại Thiếu Lâm tự, giấc ngủ là một phần vô cùng quan trọng trong đời người.

Nếu trước giờ Tý mỗi ngày không ngủ được, thì khi đi khám bệnh, rất nhiều lão tăng y sẽ nói: "Không chữa cho bạn".

Tại sao nói như thế?

Người mất ngủ thâm niên, bất luận là nam hay nữ thì gan đều đã trực tiếp bị tổn thương, lâu ngày sẽ tổn thương thận, dần dần tạo thành khí huyết của thân thể bị thiếu hụt, mỗi ngày khi soi gương sẽ cảm thấy sắc mặt xám xịt, không tốt.

Đến lúc đó cho dù bạn mỗi ngày dùng sản phẩm chăm sóc da, các loại chất bổ, rèn luyện thân thể, cũng không thể bù đắp lại những tổn thương do ngủ chưa đủ hoặc là giấc ngủ không tốt.

Vì vậy, dậy sớm thì không sao nhưng tuyệt đối không được ngủ trễ.

Rất nhiều người tinh thần không phấn chấn, phần nhiều là do có thói quen ngủ muộn, thường dễ bị tổn thương gan, tổn thương mật, thiếu tinh lực.

Người như vậy con mắt thường không tốt, tâm trạng thường bị ức chế, thời gian vui vẻ ít đi (khí trong phổi cũng chịu ảnh hưởng, là nguyên nhân của việc nhịp thở không ổn định liên tục trong khoảng thời gian dài)

Có nhiều người cho rằng buổi tối ngủ trễ, ban ngày có thể ngủ bù, thực ra là không bù lại được, nếu như ngủ không được, ngủ không đủ thì còn tồi tệ hơn nữa, khí huyết thân thể sẽ bị hao tổn hơn phân nửa.

2. Điều thứ hai: Khi ngủ không được suy nghĩ

"Xem như mình không có thân thể, hoặc như là người đang ở trong nước, hòa tan ngón chân cái trước, rồi đến các ngón chân khác, tiếp theo là bàn chân, bắp chân, đùi,… từng bước hòa tan, cuối cùng như không tồn tại, tự nhiên thiếp đi".

"Tâm ngủ trước, mắt ngủ sau". Đây chính là trạng thái tinh thần tốt khi thiền định đi vào giấc ngủ.

Nhiều lúc, nguyên nhân của mất ngủ là do lúc đi ngủ trong đầu có nhiều tạp niệm, những lúc như thế này không nên nằm trằn trọc trên giường, để tránh hao tâm tổn sức, lại khó chìm vào giấc ngủ, biện pháp tốt nhất là ngồi dậy một hồi rồi ngủ tiếp.

Trên thực tế, con người ngày nay nếu muốn đi ngủ trước 11 giờ tối, thì chuyện bình ổn cảm xúc trước khi lên giường cũng rất quan trọng, tâm trạng cần có một khoảng thời gian từ từ trầm tĩnh lại.

"Tâm ngủ trước, mắt ngủ sau", chính là đạo lý này.

Nếu như vẫn chưa ngủ được thì trước khi ngủ bạn có thể thử thực hiện động tác gập bụng đơn giản, rồi ngồi xếp bằng tự nhiên hoặc ngồi kiết già trên giường, hai tay xếp chồng lên nhau đặt lên trên chân, hô hấp tự nhiên, cảm giác lỗ chân lông toàn thân nở ra khép lại theo nhịp thở, nếu có ngáp chảy nước mắt thì sẽ có hiệu quả tốt nhất, đến khi muốn ngủ liền ngã xuống ngủ.

3. Điều thứ ba: Buổi trưa nên ngủ một chút hoặc là ngồi im thư giãn dưỡng thần

Vào buổi trưa (từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều), nếu không có đủ điều kiện để ngủ, bạn có thể ngồi im tĩnh lặng, nhắm mắt dưỡng thần 15 phút.

Những Hòa thượng đều có thói quen chợp mắt vào buổi trưa bằng cách ngồi thiền tại phòng thiền.

Kỳ thực, giữa trưa chỉ cần nhắm mắt thực sự ngủ 3 phút là bằng ngủ 2 giờ, quan trọng là thời gian ngủ phải thích hợp là giữa trưa. Ban đêm nếu ngủ đúng giờ Tý thì 5 phút ngủ tương đương với 6 giờ.

4. Điều thứ tư: Nhất định phải dậy sớm

Dậy Một ngày của nhà sư bắt đầu từ tiếng chuông đánh thức vào sáng sớm, cho dù vào mùa đông, cũng sẽ không thức dậy trễ hơn 6 giờ, vào 3 mùa xuân, hạ, thu thức dậy trước 5 giờ. Theo dưỡng sinh, dậy sớm có lợi cho sự trao đổi chất của cơ thể con người.

Chỗ tốt của dậy sớm là có thể loại bỏ một số chất bẩn ra khỏi cơ thể, nếu thức dậy quá muộn, đại tràng (ruột già) không được hoạt động, không thể thực hiện tốt chức năng bài tiết.

Ngoài ra, chức năng tiêu hóa của cơ thể con người hoạt động tốt nhất là vào buổi sáng từ 7 cho đến 9 giờ, là "khoảng thời gian hoàng kim" cho hấp thụ dinh dưỡng.

Cho nên, rất không nên ngủ nướng, nguyên nhân gây ra tình trạng choáng váng, mỏi mệt đa phần là do tham ngủ.

Những đúc kết của Hoa Đà cũng là những điều nổi bật trong phép tắc trị bệnh của Đông y: Trị bệnh trị tận gốc, chú trọng dưỡng sinh để nâng cao đề kháng cơ thế chống ngoại tà xâm nhập. Bảo tồn được tam bảo của cơ thể Tinh-Khí-Thần là yếu tố để cơ thể hoạt bát, thần thái tươi tỉnh.

Theo Iris



Source link

Comments