Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


TPHCM: Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thi THPT quốc gia 2016

Posted: 28 Jun 2016 10:05 AM PDT


20.000 lượt sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh

Ông Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM kiêm Trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại TPHCM, phấn khởi: "TPHCM năm nay có khoảng 68.000 thí sinh tụ về dự thi, giảm hơn 50% số lượng so với năm ngoái. Đến thời điểm này, tất cả đều đã sẵn sàng tiếp đón, hỗ trợ thí sinh dự thi tại TPHCM.

Năm nay có 20.000 sinh viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi (ảnh: Tường Long)

Năm nay có 20.000 sinh viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi (ảnh: Tường Long)

Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay được chia làm 2 giai đoạn với tổng số 20.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia. Giai đoạn 1 từ ngày 25/6 đến 4/7, có từ 4.000 – 5.000 sinh viên tình nguyện ra quân trực tại 64 điểm thi hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM.

Lực lượng sinh viên tình nguyện sẽ tư vấn, hướng dẫn, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi. Do năm nay không có thí sinh ở tỉnh đến nên việc hỗ trợ, giới thiệu chỗ trọ có phần nhẹ nhàng hơn. Cho đến hiện tại, chỉ có 30 thí sinh ở huyện Cần Giờ nhờ hỗ trợ giới thiệu nhà trọ.

Còn ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM thì cho biết cách đây vài tháng Sở GD đã đề nghị các trường THPT rà soát nhu cầu cần hỗ trợ của phụ huynh, học sinh. Tuy nhiên hiện chỉ có 30 em học sinh của trường THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ) nhờ hỗ trợ chỗ ở trong những ngày thi. Bên cạnh đó, 60 học sinh của trường THPT Bình Khánh được hỗ trợ xe đưa đến điểm thi còn lại kể cả ở huyện Củ Chi cách xa trung tâm thành phố nhưng phụ huynh cũng cho biết tự đưa đón con.

Cũng theo ông Đạt, chuẩn bị cho kỳ thi thành phố có khoảng 5.000 cán bộ, giáo viên tham gia hỗ trợ các trường ĐH tổ chức 4 cụm thi thực hiện công tác coi thi.

Tiếp sức thí sinh trong những ngày xét tuyển

Theo ông Lê Xuân Dũng, nét mới của chương trình tiếp sức mùa thi năm nay là tập trung đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, TCCN trong giai đoạn từ 30/7 – 12/8.

Sinh viên tình nguyện sẽ tiếp tục đồng hành cũng thí sinh trong thời gian xét tuyển ĐH,CĐ (ảnh minh họa)

Sinh viên tình nguyện sẽ tiếp tục đồng hành cũng thí sinh trong thời gian xét tuyển ĐH,CĐ (ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, chương trình sẽ thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại các bến xe như: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Chợ Lớn, trạm xe buýt Bến Thành và các cửa ngõ ra vào thành phố để kịp thời đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà đến các điểm trường thuận lợi, nhanh chóng. Thí sinh và người nhà sẽ được phát tặng bản đồ thành phố, vé xe buýt, vật phẩm cần thiết.

Trong thời gian đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ thì sinh viên tình nguyện thường trực trên các tuyến xe buýt trọng điểm, đi qua nhiều trường học để trực tiếp hướng dẫn thí sinh và người nhà ngay trên xe buýt. Tại các trường có thu nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp, thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại trường, phối hợp với hội đồng tuyển sinh hoặc phòng ban chức năng tư vấn, hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ xét tuyển, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu. Bên cạnh đó, chương trình giới thiệu các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học để sinh viên nắm bắt thông tin trước khi nhập học tại TP.HCM.

Lê Phương



Xem nguồn

Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

Posted: 28 Jun 2016 09:22 AM PDT


Cụ thể như sau:





Sở GD&ĐT yêu cầu, căn cứ vào điểm trúng tuyển bổ sung, Hiệu trưởng các trường THPT công lập tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Những học sinh đủ điểm xét tuyển nguyện vọng 3 viết đơn đăng ký dự tuyển vào trường theo mẫu đơn do nhà trường cấp cho học sinh kèm theo bản phô tô giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016 – 2017.

Từ 8 giờ đến 10 giờ ngày 28/6/2016, Hội đồng tuyển sinh nhà trường họp xét duyệt đơn dự tuyển nguyện vọng 3 theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao.

14 giờ ngày 28/6/2016, Sở GD&ĐT yêu cầu nhà trường nộp danh sách đề nghị trúng tuyển nguyện vọng 3 về Sở.

16 giờ ngày 28/6, nhà trường thông báo kết quả những học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 vào trường.

Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ vào trường từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 29/6/2016



Xem nguồn

Bình Dương sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

Posted: 28 Jun 2016 08:39 AM PDT


Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương chiều 28/6Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương chiều 28/6

Hơn 9.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia

Báo cáo nhanh tại buổi làm việc, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương thông tin về tình hình chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại địa bàn.

Đại diện của UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ: Tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể của từng đơn vị triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT như: Công an tỉnh bố trí,phân công lực lượng bảo đảm an toàn bên trong và bên ngoài các điểm thi, đảm bảo ATGT.cảnh sát PCCC đảm bảo công tác phòng cháy nổ trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi; Đoàn Thanh niên đẩy mạnh tiếp sức mùa thi,hỗ trợ thí sinh đi lại,ăn ở, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn; Sở giao thông Vận tải hỗ trợ phương tiện đi lại; …

Đánh giá chung về công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia, lãnh đạo tỉnh Bình Dương báo cáo: Đến nay UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp cùng với trường ĐH chủ trì cụm thi và các ngành chức năng trong tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đáp ứng yêu cầu của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 tại tỉnh Bình Dương.

Các đơn vị trường THPT đã tập trung ôn tập tích cực cho học sinh tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt nhất; phối hợp với Hội cha mẹ học sinh để đưa đón thí sinh trong suốt kỳ thi, đồng thời cử giáo viên hỗ trợ, động viên thí sinh tại các điểm thi giúp các thí sinh an tâm trong quá trình thi. Nhìn chung công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đã được chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc về mọi mặt sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Đánh giá về công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia của tỉnh Bình Dương, đại diện Bộ GD&ĐT – Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, Bình Dương là một trong những địa phương làm tốt về công tác chuẩn bị kỳ thi. Số lượng thí sinh đăng kí các môn thi tương đối đồng đều. Số lượng thí sinh thi môn Ngoại ngữ đăng kí với số lượng rất cao của cả nước. Tuy nhiên, Sở cũng cần lưu ý phối hợp đảm bảo các học sinh khó khăn, ở vùng sâu xa đến được các địa điểm thi.

Áp lực về gia tăng học sinh hằng năm

 Ngoài công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia, đại điện Sở GD&ĐT, ông Lê Nhật Nam, Phó GĐ Sở GD&ĐT Bình Dương cũng đã báo cáo với Đoàn công tác chính phủ về GD&ĐT của tỉnh về sự gia tăng nhanh số lượng học sinh dẫn đến những áp lực về chỗ học, chất lượng giáo dục.

Theo đó, tính trung bình đầu năm học mới trong khoảng 4 năm trở lại đây, Bình Dương bình quân mỗi năm tăng thêm 30.000 học sinh.

Theo đại diện Sở GD&ĐT, tỉnh Bình Dương có dân nhập cư rất đông, mặc dù đã xây mới nhiều phòng học nhưng sự gia tăng nhanh kéo theo sĩ số bình quân vẫn còn cao, có một số lớp vẫn 47-50 học sinh/lớp.

Vì vậy tỉnh Bình Dưỡng cũng rất mong Chính phủ có thể có những hỗ trợ liên quan đến phát triển giáo dục ở một tỉnh có rất đông người nhập cư như Bình Dương.

Liên quan đến số trẻ mầm non, đại diện Sở cho biết Bình Dương hiện có 104 ngàn trẻ mầm non, số học sinh theo học ở ngoài công lập là khoảng 66 ngàn trẻ.

Tuy nhiên, mặc dù có nhiều doanh nghiệp nhưng hiện chỉ mới có 12 doanh nghiệp xúc tiến xây nhà trẻ để giữ trẻ cho con em công nhân của doanh nghiệp, đáp ứng với khoảng 2.400 trẻ. Vì vậy, để đáp ứng được công tác chăm sóc giữ trẻ cho người lao động, công nhân các KCN, hiện nay Bình Dương đang khuyến khích, vận động các doanh nghiệp cùng chung tay trong vấn đề này.



Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc

Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của Bình Dương cho kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra vào ngày 1/7 tới đây.

Phó Thủ tướng trao đổi: Thi cử trước đây rất vất vả, giờ đã giảm tải được rất nhiều, và có thể trong tương lai chúng ta sẽ có những phương án để giảm tối đa hơn nữa để kỳ thi trở nên gọn nhẹ, khách quan, trung thực nhất.

Để làm được điều đó cần phải kết hợp nhiều giải pháp khác nhau, phải có lộ trình và sự chung ta của toàn xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh Bình Dương trong việc đẩy mạnh xã hội hóa học tập, đặc biệt có trên 63% học sinh mầm non theo học các trường ngoài công lập và cũng yêu cầu  ngành giáo dục tỉnh tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa ở các bậc học tiếp theo.

Tuy nhiên, bên cạnh việc khuyến khích xã hội hóa bằng các cơ chế, nếu không đáp ứng được vẫn phải có những giải pháp tối ưu để giải quyết chỗ học cho con em trên địa bàn, không thể để con công nhân không có chỗ học, và đã có chỗ học, không thể chấp nhận chất lượng học thấp hơn so với trước.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, tỉnh có 9.064 thí sinh đăng kí dự thi. Số thí sinh đăng kí xét tốt nghiệp là 735, xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ là 7.286 thí sinh. Số thí sinh chỉ đăng kí xét tuyển là 1.043

Kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương phối hợp với trường Đại học Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) tổ chức cụm thi tại 14 điểm thi, trong đó có  2 điểm thi tại Trường ĐH Thủ Dầu Một và 12 điểm thi tại các trường THCS, THPT trên địa bàn. Điều động giám thị: 211 người, giám sát viên 25 người. Phó trưởng điểm: 12  người. Bảo vệ,y tế, phục vụ: 51 người. Giám khảo 100 người.



Xem nguồn

23.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinh

Posted: 28 Jun 2016 07:57 AM PDT


Trong suốt thời gian thi THPT quốc gia 2016, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã liên hệ được hơn 20.000 chỗ ở miễn phí. Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng đã liên hệ được hơn 3.000 chỗ ở miễn phí và giá rẻ. 

Theo đó, từ 20-28/6, các đội tình nguyện viên đã khảo sát, thống kê những nhà trọ miễn phí, phòng ở, ký túc xá, khu nội trú sinh viên, địa điểm ăn uống hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gần khu vực bố trí điểm thi để tư vấn và giới thiệu cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên cũng vận động doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ nước uống, suất ăn giá rẻ, miễn phí cho thí sinh. Các tình nguyện viên cũng đã bố trí và vận động được hơn 4.000 suất ăn và nước uống miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi.

Cũng trong kỳ thi năm nay, chùa Đại Bi (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đã chuẩn bị hàng trăm suất ăn và chỗ ở miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi. Trong đó, ưu tiên thí sinh ở các huyện miền núi, có hoàn cảnh khó khăn…

Thi THPT quốc gia 2016, Kỳ thi THPT quốc gia, nhà trọ miễn phí, Thanh Hóa

Kỳ thi THPT quốc gia 2016, Thanh Hóa có hơn 37.000 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT), ở 2 cụm thi.

Cụm thi Trường ĐH Hồng Đức, tổng số thí sinh ĐKDT là 20.278 (trong đó có 16.838 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiêp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ; 3.440 thí sinh dự thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ).

Theo đó, cụm thi Hồng Đức huy động 2.163 người, trong đó có cán bộ, sinh viên của trường ĐH Hồng Đức (chiếm 50%), cán bộ của trường ĐH Y Hà Nội (chiếm 20%) và cán bộ giáo viên của các trường THPT của tỉnh.

Cụm thi sở GD-ĐT, tổng số thí sinh ĐKDT là 17.040, huy động 2.295 người, trong đó cán bộ, giáo viên của sở GD-ĐT (chiếm ít nhất 50%), cán bộ, sinh viên của các trường ĐH Hà Nội, ĐH Vinh, ĐH VH-TTDL Thanh Hóa, CĐ Y tế, CĐ Nông Lâm, CĐ Kinh tế – Kỹ thuật công thương Thanh Hóa chiếm ít nhất 50%.

Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn và các đội sinh viên tình nguyện, khảo sát, chuẩn bị chỗ trọ miễn phí, giá rẻ nhằm giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Hiện đã có gần 3 nghìn chỗ trọ miễn phí và giá rẻ.

Thi THPT quốc gia 2016, Kỳ thi THPT quốc gia, nhà trọ miễn phí, Thanh Hóa

Sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Công nghiệp dọn chỗ ở trong ký túc xá đón thí sinh

Theo đó, các đơn vị có địa điểm tổ chức thi đã tích cực khảo sát, tìm chỗ trọ miễn phí, giá rẻ gần các địa điểm thi như: ký túc xá, nhà dân, nhà văn hóa… các địa điểm này đều bảo đảm sạch sẽ, đầy đủ điều kiện sinh hoạt, an ninh trật tự. Trong đó, có hơn 1 nghìn chỗ trọ miễn phí, còn lại chỗ trọ giá rẻ có giá dao động từ 20 – 50 nghìn đồng/người/ngày.

Trong Chương trình "Em tôi đi thi" năm nay, có 12 xe ô tô đưa đón thí sinh từ 9 huyện, thành phố đến các địa điểm thi thuộc hội đồng thi Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ở TP Bắc Giang, huyện Việt Yên và Tân Yên. Hơn 500 trường hợp đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ hoàn toàn về nơi ăn nghỉ, đi lại.

Tỉnh đoàn cũng đã chuẩn bị khoảng 2 nghìn bản đồ cung cấp thông tin đầy đủ về các địa điểm thi, số điện thoại của tình nguyện viên để sĩ tử dễ dàng liên hệ khi cần trợ giúp. 600 tình nguyện viên được huy động tham gia tiếp sức mùa thi…

Tin liên quan



Xem nguồn

‘Chủ nhân’ học bổng Acecook VN giỏi cỡ nào?

Posted: 28 Jun 2016 07:13 AM PDT


Thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ, điểm trung bình xấp xỉ 9.0, ngoại ngữ vượt trội, tham gia nghiên cứu khoa học, trợ lý điều phối viên dự án… là những thành tích đáng nể của những sinh viên nhận học bổng Acecook Việt Nam.

60 suất học bổng với tổng giá trị 669 triệu đồng đã được Acecook Việt Nam dành tặng cho sinh viên tiêu biểu thuộc 6 trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM. Tiêu chí lựa chọn của đơn vị trao học bổng dựa trên thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng. 

vietnamnet

Lễ trao học bổng Acecook Việt Nam tại Tp. HCM

Trong đó, Nguyễn Thị Huyền, sinh viên Khoa Nhật Bản học, ĐH KHXH&NV TPHCM, hai năm liền đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường, giải nhất cuộc thi tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, giải 3 bản lĩnh Nhật ngữ của trường Ngoại thương và giải 3 sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường. 

Bên cạnh thành tích học tập cực "khủng", cô gái nhỏ nhắn này còn là thành viên của CLB tình nguyện Lửa Tâm trực thuộc ĐH KHXH&NV – nơi tổ chức các hoạt động xã hội ý nghĩa thường niên như hiến máu nhân đạo, xuân tình nguyện, tiếp sức mùa thi…

vietnamnet

Nguyễn Thị Huyền – Sinh viên trường ĐH KHXH&NV TP. HCM

Còn Mai Thị Phương Thanh, sinh viên năm 3 ĐH Bách Khoa Hà Nội, liên tục giữ vững điểm trung bình loại giỏi trong suốt quá trình học tập tại trường, đạt giải 3 trong hội thi sinh viên toàn quốc "Olympic kinh tế lượng và ứng dụng" và từng có cơ hội trở thành trợ lý của điều phối viên dự án cách đây không lâu. 

Một đại diện khác cũng xuất thân từ ĐH Bách Khoa Hà Nội, bạn Nguyễn Trọng Bách, sinh viên khoa CNTT đạt được giải ba học sinh giỏi Quốc gia môn toán năm học 2012-2013, giải nhất môn đại số trong kỳ thi "Olympic toán sinh viên" năm 2014 và sau đó nhận được giấy khen dành cho sinh viên xuất sắc của trường trong năm học 2014-2015. 

vietnamnet

Lễ trao học bổng Acecook Việt Nam tại Hà Nội (Phương Thanh áo kẻ thứ 4 từ bên trái, Trọng Bách áo

đen ở giữa)

Trước câu hỏi về dự định cá nhân trong tương lai gần, hầu hết các bạn đều tự đặt ra những cột mốc cùng với những mục tiêu rõ ràng. 

"5 năm nữa, em sẽ tốt nghiệp đại học, trở thành kỹ sư giỏi, vừa làm vừa học trau dồi thêm kiến thức, dùng chính sức mình để tạo nên những sản phẩm có giá trị cho xã hội, thúc đẩy nền kinh tế đất nước. 10 năm nữa, em sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt, xây dựng nhà máy của riêng mình tạo công ăn việc làm cho nhiều người. 15 năm nữa, công ty của em sẽ phát triển mạnh, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng và đất nước", sinh viên Đoàn Hồng Phước, khoa Kỹ thuật Hóa học ĐH Bách Khoa TP.HCM chia sẻ. 

vietnamnet

Đoàn Hồng Phước – sinh viên ĐH Bách Khoa Tp. HCM (áo xanh từ bên trái)

Với mong muốn hỗ trợ một phần kinh phí học tập cũng như đồng hành cùng sinh viên Việt Nam chuẩn bị hành trang tốt nhất cho sự nghiệp tương lai của mình, công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã và đang trên con đường hoàn thành sứ mệnh của mình là mang lại hạnh phúc cho người tiêu dùng, người lao động và toàn xã hội theo phương châm "Cook happiness". 

vietnamnet

Ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc công ty cổ phần Acecook Việt Nam

Acecook Việt Nam được thành lập vào ngày 15/12/1993 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995.

Từ khi thành lập, công ty đem đến cam kết "Nâng cao, phát triển ngành hàng thực phẩm Việt Nam" và "Cùng nhau đưa sản phẩm Việt Nam ra toàn thế giới".

Hiện nay, công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã phát triển lớn mạnh và đã xuất khẩu sản phẩm đi 46 quốc gia trên thế giới.

Với phương châm "Cook happiness", sản phẩm luôn đem lại niềm hạnh phúc đến từng bữa ăn, từng trái tim của mọi người. Đó là cam kết của Acecook Việt Nam đến mọi khách hàng trên toàn thế giới.

Ngọc Minh



Xem nguồn

Câu chuyện cuộc sống: Đại bàng và gà và bài học thấm đến tận xương tủy

Posted: 28 Jun 2016 06:35 AM PDT



Ngày xưa, có 1 ngọn núi lớn, bên sườn núi có 1 tổ chim đại bàng, trong tổ có 4 quả trứng lớn.

Một trận động đất xảy ra làm rung chuyển ngọn núi, một quả trứng đại bàng lăn xuống và rơi vào trại gà dưới chân núi. Một con gà mái tình nguyện ấp quả trứng lớn ấy.

Một ngày kia, trứng nở ra 1 chú đại bàng con xinh đẹp, nhưng buồn thay chú chim nhỏ được nuôi lớn như 1 con gà.

Chẳng bao lâu sau, đại bàng cũng tin nó chỉ là 1 con gà không hơn không kém. Đại bàng yêu gia đình và ngôi nhà đang sống, nhưng nó vẫn cảm giác mình có thể làm một điều gì đó cao xa hơn.

Cho đến một ngày, trong khi đang chơi đùa trong sân, đại bàng nhìn lên trời và thấy những chú chim đại bàng đang sải cánh bay cao giữa bầu trời.

'Ồ – đại bàng kêu lên – Ước gì tôi có thể bay như những con chim đó'.

Bầy gà cười ầm lên: 'Anh không thể bay với những con chim đó được. Anh là 1 con gà và gà không biết bay cao'.

Đại bàng tiếp tục ngước nhìn gia đình thật sự của nó, mơ ước có thể bay cao cùng họ.

Mỗi lần đại bàng nói ra mơ ước của mình, bầy gà lại cười nhạo và bảo nó rằng điều đó không thể xảy ra.

Rồi đại bàng không mơ ước nữa và tiếp tục sống như một con gà cho đến lúc chết.

Trong cuộc sống cũng vậy: Nếu bạn tin rằng bạn là một người tầm thường, bạn sẽ sống một cuộc sống tầm thường vô vị, đúng như những gì mình đã tin mặc dù trên thực tế khả năng của bạn hơn thế rất nhiều.

Vậy thì, nếu bạn đã từng mơ ước trở thành đại bàng, bạn hãy đeo đuổi ước mơ đó… và đừng sống như 1 con gà!

Nguồn : Lê Duy



Source link

Yêu cầu mới trong xét công nhận tốt nghiệp THPT

Posted: 28 Jun 2016 06:31 AM PDT


– Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT hướng dẫn cho các học sinh có kết quả thi đạt yêu cầu, nếu có nguyện vọng sử dụng điểm thi của kỳ thi này làm kết quả môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016.

Chậm nhất ngày 29/6 các sở GD-ĐT tổng hợp và gửi danh sách thí sinh về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.

Kỳ thi đánh giá năng lực học sinh lớp 12 học Chương trình Tiếng Anh thí điểm cấp THPT lần đầu tiên năm 2016 theo yêu cầu bậc 3 của khung năng lực 6 bậc đã được Bộ GD-ĐT tổ chức triển khai tại 36 sở GD-ĐT.

Thi THPT quốc gia,Kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tốt nghiệp THPT

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu, trước ngày 20/7/2016, các điểm đăng ký dự thi có thí sinh dự kỳ thi tiếng Anh thí điểm cập nhật thông tin, điểm thi theo thang 10 điểm của các thí sinh đăng ký sử dụng điểm của kỳ thi này vào hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia.

Thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi tiếng Anh thí điểm trong xét công nhận tốt nghiệp THPT không được lấy kết quả điểm môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả môn Ngoại ngữ để xét tuyển ĐH, CĐ, dự thi môn Ngoại ngữ theo quy định của trường tham gia xét tuyển.



Xem nguồn

Nghi lộ đề thi vì thủ khoa có bố làm trong ban tuyển sinh

Posted: 28 Jun 2016 05:48 AM PDT


Một nghi vấn gian lận được đặt ra trong kỳ thi ở Trường Y ĐH Kathmandu, Nepal, trong đó một sinh viên là con trai của thành viên hội đồng tuyển sinh được cho là có học lực trung bình nhưng lại đạt kết quả đứng đầu bảng.

gian lận thi cử, lạm dụng quyền hạn, lạm dụng quyền lực, gian lận tuyển sinh
Đại học Kathmandu, Nepal

Vụ việc này không chỉ đặt ra câu hỏi về sự toàn vẹn của các kỳ thi được tổ chức bởi một trường đại học có uy tín của nước này, mà còn làm dấy lên những câu hỏi về vai trò của Ủy ban Điều tra lạm dụng quyền hạn (CIAA).

CIAA đã tiếp quản kỳ thi tuyển sinh vào Trường Y ĐH Kathmandu vào ngày 28/5 sau khi có nghi ngờ đề thi bị lộ. Hai ngày trước khi tuyển sinh khóa sau đại học, cơ quan này đã yêu cầu các chuyên gia chọn câu hỏi từ ngân hàng đề thi mà họ nghĩ là đã bị lộ, làm dấy lên những nghi ngờ về mục đích thực sự của cơ quan giám sát gian lận này.

Trong toàn bộ quá trình, Tiến sĩ Bhagwat Nepal – giáo sư nhãn khoa ở ĐH Kathmandu – cũng tham gia với tư cách là một đại diện của trường, trong khi con trai ông là bác sĩ Sahit cũng tham gia kỳ thi này.

Sau khi kết quả được công bố, bác sĩ Sahit đứng đầu bảng với 81 điểm, làm dấy lên những nghi ngờ cho rằng bác sĩ Sahit đã được chuẩn bị trước cho bài thi.

Các quan chức của ĐH Kathmandu cho biết, họ không hay biết gì về những xung đột lợi ích trước khi kết quả được công bố. Tiến sĩ Bhola Thapa ở bộ phận đăng ký của trường phát biểu: "Không ai biết con trai ông ấy tham dự kỳ thi này, hoặc ít nhất là ông ấy đã có thể thông báo với chúng tôi để tránh sai lầm này".

Tuy vậy, những phát ngôn của Tiến sĩ Thapa có vẻ mâu thuẫn với quá trình đăng ký thi tuyển. Lẽ ra, mỗi sinh viên cần khai chi tiết tên tuổi của cha mẹ trong đơn đăng ký mà họ nộp cho trường.

Theo thông lệ đạo đức quốc tế và quốc gia, phụ huynh và người bảo trợ không được phép ngồi trong ủy ban tuyển sinh khi con cái và người thân của họ tham gia kỳ thi.

Ngoài những xung đột về lợi ích, bác sĩ Sahit cũng được đánh giá là một sinh viên có thành tích học tập trung bình. Bác sĩ Sahit từng thi trượt 2 môn Dược lý và Sinh lý trong năm đầu tiên 2010 và vượt qua kỳ thi cử nhân y khoa với kết quả 63,54%. Anh đăng ký học Trường Y Kathmandu (KMC) hồi tháng 8/2009. Các giáo viên ở KMC cũng cho biết bác sĩ Sahit là một sinh viên trung bình.

Trong khi đó, ông Bhagwat cho rằng ông không có bất cứ vai trò gì trong việc tiếp quản đề thi và kết quả. "Tôi là bố không có nghĩa là con trai tôi không thể tham dự kỳ thi này. Tôi không tham gia trong quá trình kiểm tra. CIAA chuẩn bị đề thi và đáp án. Họ cũng công bố kết quả. Tôi chỉ là người đại diện cho nhà trường".

Ông cũng khẳng định, nếu có, ông chỉ tham gia vào kỳ thi chuyên ngành Nha khoa và Khoa học cơ bản, chứ không phải chuyên ngành Lâm sàng mà con trai ông đã tham gia.

Tuy nhiên, CIAA trong quá trình điều tra ở KU đã phát hiện ngân hàng câu hỏi trên màn hình 2 chiếc máy tính. Cơ quan này đã thu giữ máy tính của Tiến sĩ Bhagwat và Tiến sĩ Narendra Jung Rana – chủ nhiệm khoa. Tiến sĩ Thapa thừa nhận rằng đã có một số sai sót liên quan tới kỹ thuật của ủy ban làm đề khi các câu hỏi được chuyển từ máy này sang máy khác thông qua usb.

  • Nguyễn Thảo (Theo Kathmandu Post)



Xem nguồn

Trên đời này, vạn sự luôn là tùy duyên

Posted: 28 Jun 2016 05:33 AM PDT



Có một câu nói thế này : "Những người chúng ta gặp không phải là tình cờ, Họ đi ngang qua đời ta là có một lý do"

 

van_su_tuy_duyen3

1. Giữa người với người, có thể gần, cũng có thể xa. Giữa việc với việc, có thể phức tạp, cũng có thể giản đơn. Giữa tình cảm với nhau, có thể sâu, cũng có thể cạn.

2. Đừng mong cầu mọi người đối xử với mình đặc biệt, cũng chẳng nên hy vọng họ sẽ bớt đi những toan tính.

3. Cuộc sống có người nói ít làm nhiều, cũng sẽ có kẻ chỉ biết hoa chân múa tay. Bạn không nên quá bận lòng, chỉ cần quản tốt việc của bản thân, còn lại mọi việc hãy thuận theo nhân duyên.

4. Đức Phật từng nói: Với người không có duyên, dù bạn nói bao nhiêu lời cũng là thừa; còn như đã hữu duyên thì chỉ cần xuất hiện, bạn cũng có thể đánh thức mọi giác quan của họ.

5. Có một số việc, vừa phân trần trắng đen đã trở thành quá khứ. Có một số người, giận hờn vài ngày đã trở thành dĩ vãng. Có những nỗi đau, vừa cười lên đã tan thành bọt nước. Có những hoàn cảnh, nhờ chịu chút thương đau mà trở nên kiên cường.


6. Đôi khi hôm nay là việc lớn, ngày mai nhìn lại chẳng có gì đáng kể. Năm nay quan trọng, sang năm sẽ trở thành thứ yếu. Chuyện vĩ đại đời này, đời sau người ta gọi là truyền thuyết.

7. Chúng ta, nhiều nhất cũng chỉ là câu chuyện của một người. Vì thế trong cuộc sống hay công việc, nếu gặp chuyện không vừa ý, hãy nói với bản thân: "Hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi cũng đến, hãy buông bỏ tất cả để bắt đầu ngày mới!"

8. Trên đời, có một số việc không phải không để tâm, mà để tâm cũng không làm được gì hơn.

9. Cuộc sống không có "Nếu Như", chỉ có "Hậu Quả" và "Kết Quả"

10. Đón nhận đời mình như thế nào là do bản thân lựa chọn, người khác không thể quyết định thay.

11. Trưởng thành rồi, bạn sẽ biết cách lấy nụ cười đối diện với tất cả.

KẾT LUẬN:

1- Chỉ cần quản tốt những việc của bản thân

2- Làm những việc cần làm

3- Đi con đường nên đi

4- Giữ gìn sự lương thiện

5- Nuôi dưỡng lòng chân thành

6 – Khoan dung với mọi người

7- Nghiêm khắc với bản thân

8- Mọi việc còn lại, thuận theo "Nhân Duyên"



Source link

Thi THPT quốc gia: Bí quyết làm bài đạt điểm cao môn Hóa

Posted: 28 Jun 2016 05:06 AM PDT


– Trước kỳ thi THPT đang cận kề, thầy giáo Vũ Khắc Ngọc, giáo viên chuyên luyện thi môn Hóa học ở Hà Nội chỉ ra những điều mà thí sinh cần lưu ý.

Theo thầy Ngọc, có một số điều những tưởng là đơn giản, phổ cập nhưng thực tế không phải thí sinh nào cũng biết chính vì vậy không thể kiếm điểm tối đa so với khả năng của bản thân. 

Cụ thể, qua quá trình giải đề thi các năm, thầy Ngọc đưa ra một số lưu ý sau:

Đề thi ra theo Chương trình Cơ Bản, không có các nội dung giảm tải. Đầu năm Bộ GD-ĐT đã có hướng dẫn giảm tải chương trình cho các môn học, trong đó bỏ qua một số bài/nội dung trong SGK và những phần này sẽ không đưa vào nội dung của đề thi.

Thi THPT quốc gia 2016, kỳ thi THPT quốc gia 2016, bí quyết làm bài thi

"Đề có 50 câu, mỗi câu 4 phương án A-B-C-D và số câu hỏi lý thuyết trong đề nhiều hơn số câu hỏi bài tập. Đề sẽ không đánh đố nhiều như các đề các thí sinh ôn tập. Mỗi câu làm đúng được 0,2 điểm. Câu khó nhất đề cũng bằng điểm câu dễ nhất đề và điểm lý thuyết và bài tập ngang nhau. Chính vì vậy các thí sinh đặc biệt lưu ý chuyện câu dễ làm trước để ăn chắc điểm", thầy Ngọc đưa lời khuyên.

Thầy Ngọc cũng lưu ý các thí sinh nên tập trung đọc lại lý thuyết SGK cơ bản, chú ý trọng tâm là Hóa học lớp 12.

"Khi đọc lý thuyết các em chú ý không quá kỹ mà thay vào đó nắm bắt ý chính, các ý mà SGK bôi chữ xanh đỏ. Cố gắng ôn thật chắc lý thuyết để ăn trọn điểm lý thuyết và "bù lỗ" cho mấy câu khó nhất đề. Chú ý đọc qua cả phần bài tập, vì có những phản ứng phần lý thuyết không có nhưng lại được cho ở phần bài tập", thầy Ngọc cho hay.

Ngoài ra, cần ôn tập lại một số công thức quan trọng trong khi giả bài tập Hóa. Chú ý đọc kỹ tên các chất hữu cơ và công thức cấu tạo của nó ở SGK phòng khi đề thi không cho công thức mà cho tên chất/hợp chất thì vẫn có thể suy ra công thức hóa học.

Cùng đó, việc giải lại các đề của những năm gần đây là không thể thiếu và không nên chủ quan mà không ôn tập lại những dạng toán cơ bản những tưởng là "dễ ợt".

Đặc biệt, trong thời gian này, không nên luyện các bài tập kiếm điểm 9-10 – dạng bài tập "khủng bố tinh thần" trong thời gian này.

Cuối cùng, việc ăn uống khoa học, điều độ, ngủ đủ giấc, dành thời gian giải trí, vui vẻ bên bạn bè cũng là cách để các thí sinh chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Văn Phong

Tin liên quan



Xem nguồn

Comments