Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Hai đại học của Việt Nam vào tốp 150 đại học hàng đầu Châu Á

Posted: 17 Jun 2016 09:29 AM PDT


GS. Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội thông tin thêm về bảng xếp hạng của QS.

Theo GS. Đức, hiện nay Việt Nam quan tâm nhiều và có tên nhiều trong 4 bảng xếp hạng thế giới, cụ thể là xếp hạng chung về đại học của QS; xếp hạng năng lực công bố quốc tế của Scimago Lab;

Xếp hạng cả về mức độ số hóa các thư tịch khoa học trên website năng lực công bố quốc tế của Webometrics Lab; và xếp hạng về chất lượng học thuật URAP của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong bảng xếp hạng QS năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội duy trì là đại học Việt Nam thuộc top 200 đại học hàng đầu Châu Á (kể từ năm 2014) với thứ hạng trong nhóm 191-200, đồng thời duy trì vị trí số 1 Việt Nam trong  bảng xếp hạng này (kể từ năm 2009).

Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh Quốc Toản

Theo tổ chức xếp hạng Quacquarelli Symonds (QS) – là Công ty Anh quốc chuyên nghiên cứu về Giáo dục thế giới cho biết, Việt Nam đã có hai đại học lọt vào top 150 các trường Đại học của Châu Á, là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Đánh giá về thứ tự xếp hạng này, GS. Nguyễn Hữu Đức cho biết, rõ ràng đây là một sự nỗ lực lớn của các đại học Việt Nam.

Mặc dù Việt Nam chưa có đại học lọt vào top 10, top 100, nhưng trong tổng số 25.000 trường đại học tham gia xếp hạng ở trên thế giới, với đầu tư như hiện nay, lọt được vào nhóm 1.000 cũng thuộc nhóm 4% của đại học thế giới.

Tương tự như vậy, vị trí nhóm 200 châu Á của Đại học Quốc gia Hà Nội so với hơn 6.000 trường hiện có cũng đã vào nhóm 3%.

Mặt khác, theo GS. Đức, cần biết rằng, 5 năm trước, xếp hạng đại học là vấn đề còn xa lạ với các đại học Việt Nam, nhưng một khi chúng ta hội nhập, tham gia cuộc chơi thì thứ hạng đã xuất hiện.

Điều này cho thấy, nếu quan tâm đầu tư đầy đủ, đến ngưỡng chúng ta cũng có khả năng xây dựng được các đại học hàng đầu.

Bảng xếp hạng mới nhất của QS về các trường đại học ở Châu Á.

Cũng theo lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, với cách tiếp cận quản trị đại học tiên tiến, Đại học Quốc gia Hà Nội rất quan tâm đến việc phân tích nội bộ, quản trị mục tiêu và quản trị hệ thống thông qua các chỉ số của mình. Mục tiêu là hướng đi, còn chỉ số là sự định vị.

"Bộ tiêu chí đại học nghiên cứu mà Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ban hành chính là cơ sở để Đại học Quốc gia Hà Nội, các đơn vị đào tạo, nghiên cứu thành viên và trực thuộc phân tích, đánh giá, định vị hiện trạng.

Giáo dục sinh ra để làm gì?

(GDVN) – TS.Nguyễn Tùng Lâm chia sẻ về câu chuyện đổi mới quản lí giáo dục tại Việt Nam hiện nay. Trong bài viết này, ông sẽ đề cập tới đội ngũ quản lí và cơ chế.

Xác định đúng kế hoạch phát triển để ưu tiên đầu tư; thúc đẩy các đơn vị từng bước phát triển đạt chuẩn đại học nghiên cứu của khu vực và quốc tế" GS. Nguyễn Hữu Đức cho biết.

GS. Đức cũng cho biết thêm, trong các bảng xếp hạng, ngoài sự có mặt của các đại học truyền thống, một số trường đại học mới thành lập, nhưng đã có cách tiếp cận quản trị đại học tốt theo các bộ chỉ số của đại học hiện đại như các trường đại học Hoa Sen, Duy Tân, Quảng Bình, Tôn Đức Thắng… nên đã có thứ hạng quốc gia tốt trong bảng xếp hạng Webometrics.

Công ty Quacquarelli Symonds vừa qua đã công bố kết quả xếp hạng đại học theo khu vực, bao gồm QS Châu Á, QS các nước Ả Rập, QS BRICS (Brazil, Russia, India, China and South Africa), QS Châu Mỹ Latin và QS khu vực EECA (Emerging Europe and Central Asia).

Đại học Quốc gia Hà Nội nằm trong bảng xếp hạng QS Châu Á, đứng thứ 1 Việt Nam cùng với  Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (thứ 2), Đại học Cần Thơ (thứ 3), Đại học Huế (thứ 4) và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (thứ 5). 

Ở thứ hạng trong khu vực, từ vị trí 191 trong top 200 đại học hàng đầu Châu Á (2015), năm nay, Đại học Quốc gia Hà Nội đã vươn lên thứ 139 trong top 150 đại học hàng đầu Châu Á.

Tiếp theo là Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thứ 147 (thứ 2 Việt Nam). Năm 2016 Việt Nam có thêm 03 đại học tham gia xếp hạng QS Châu Á, đó là Đại học Cần thơ (top 300), Đại học Huế (top 350 ) và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (top 350).

Chỉ số xếp hạng của Đại học Quốc gia Hà Nội qua các năm.

Về thứ hạng xếp theo từng tiêu chí xếp hạng, Đại học Quốc gia Hà Nội lọt vào top 100 – ở vị trí 65 về uy tín học thuật; top 200 về đánh giá của nhà tuyển dụng (vị trí 169);

Top 100 về tỷ lệ sinh viên quốc tế trao đổi (vị trí thứ 62). Trước đó, trong bảng xếp hạng QS Châu Á năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội nằm trong nhóm 191-200.

Cũng trong năm 2015, trong bảng xếp hạng Scimago, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng có vị trí số 1 của các đại học Việt Nam về tổng số bài báo khoa học (công bố trong giai đoạn 2010 – 2014), thứ 1.895 thế giới – tăng 88 bậc trong bảng xếp hạng thế giới, từ 1983 lên 1895, tiếp theo là Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

PGS.Nghiêm Đình Vỳ đề nghị cơ chế đặc biệt cho các trường sư phạm trọng điểm

(GDVN) – Sắp tới giáo dục phổ thông có nhiều thay đổi, nên ngay từ bây giờ, các trường sư phạm phải đổi mới và đi trước sự đổi mới ở trường phổ thông.

Xếp hạng này dựa trên phân tích cơ sở dữ liệu khoa học Scopus của Tập đoàn Elsevier – Hà Lan.

Trong bảng xếp hạng URAP, Đại học Quốc gia Hà Nội vươn lên ngôi vị số 1 của Việt Nam và đứng thứ 1.196 trong hệ thống các trường đại học trên thế giới, tiếp theo là Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Cần Thơ và Đại học Y Hà Nội.

Tại bảng xếp hạng Webometrics 2015 mới đây, Việt Nam có mặt 122 trường, trong đó Đại học Quốc gia Hà Nội đứng thứ 1 Việt Nam, 1.133 thế giới. Đứng tiếp theo là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, xếp thứ 2.181.

Theo GS. Nguyễn Hữu Đức, nếu chỉ quan tâm đến quy mô tài nguyên số, nhiều đại học Việt Nam cũng đã rất mạnh. Nhưng vì bảng xếp hạng cũng tính đến cả số lượng công bố của các trường trong cơ sở dữ liệu Scopus (tức là có kết hợp thông tin như xếp hạng của Scimago), nên thứ hạng của Việt Nam rất hạn chế.

Mỗi bảng xếp hạng một mục tiêu, một bộ chỉ số riêng; từ đơn giản đến toàn diện; nhưng để có thứ hạng tốt trong từng bảng này cũng cần nỗ lực rất nhiều.



Xem nguồn

Tăng cường phối hợp phản biện, tư vấn chính sách giữa hai Hiệp hội

Posted: 17 Jun 2016 08:48 AM PDT


Ngày 15/6, Lãnh đạo hai Hiệp hội đã có cuộc làm việc để bàn thống nhất một số chương trình phối hợp trong thời gian tới. Hao Hiệp hội đã cơ bản đi đến nhất trí cao và cùng hợp tác để tiến hành một số công việc trong thời gian tới.

Theo đó, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Hiệp hội Các 
trường cao đẳng, trung cấp kinh tế kỹ thuật đồng chủ trì phối hợp, theo tính chất công việc của mỗi Hiệp hội.

Tham gia hoặc chủ động phổ biến các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành; tuyên truyền, vận động các hội viên của mình và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước triển khai thực hiện nghiêm chỉnh mọi chủ trương, chính sách của nhà nước, quy định của Bộ GD&ĐT cũng như của các Bộ, Ngành liên quan.

Lãnh đạo hai Hiệp hội trong buổi làm việc chung. Ảnh Xuân Trung

Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Hiệp hội Các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế kỹ thuật phối hợp tổ chức nghiên cứu, khảo sát thực tế, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao trình độ nghiệp vụ giảng dạy cho giảng viên và năng lực quản trị trường, khoa cho Lãnh đạo và cán bộ các trường thành viên và các trường đại học, cao đẳng nói chung.

Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Hiệp hội Các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế kỹ thuật đồng chủ trì, phối hợp tổ chức hội thảo hoặc tọa đàm, mỗi năm ít nhất 1 lần, để trao đổi, thống nhất những nội dung các ý kiến đóng góp và đề xuất các giải pháp với các cấp quản lý nhà nước xem xét tháo gỡ khó khăn vướng mắc có liên quan đến chủ trương cơ chế, chính sách giáo dục.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các trường từng bước nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, phấn đấu vươn lên phát triển bền vững.

Sinh viên Đức có thể sang học tại Việt Nam nhiều hơn

(GDVN) – Buổi trao đổi giữa Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và phía Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức ngày 1/6 đã đạt được những bước tiến quan trọng.

Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Hiệp hội Các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế kỹ thuật phối hợp vận động các trường hội viên xây dựng kế hoach phát triển, chương trình tiên tiến, tổ chức đào tạo theo tín chỉ,  thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đại học thông qua tổ chức kiểm định độc lập và xếp hạng trường.

Hai bên phối kết hợp tổ chức các hoạt động phong trào sinh viên tham gia thi đấu hoặc giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao.

Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Hiệp hội Các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế kỹ thuật phối hợp hoạt động nhằm vận động các trường hội viên triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 8, Khóa XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nghị quyết số 14/2005/NQ-CP ngày 02/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020, các văn bản luật, các văn bản pháp quy dưới luật đối với giáo dục đại học và Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng .

Văn phòng Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Văn phòng Hiệp hội Các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế kỹ thuật sẽ là đầu mối theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình phối hợp này và thường xuyên cung cấp thông tin, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.



Xem nguồn

Tìm hướng ra cho môi trường khởi nghiệp

Posted: 17 Jun 2016 08:04 AM PDT


Hội thảo khoa học về Khởi nghiệp mang đến góc nhìn thực tế, tích cực hơn cho sinh viênHội thảo khoa học về Khởi nghiệp mang đến góc nhìn thực tế, tích cực hơn cho sinh viên

Tại Hội thảo các chuyên gia đã cùng “bóc tách” những hạn chế còn tồn tại trong môi trường khởi nghiệp hiện nay tại Việt Nam.

12 tham luận được gửi đến Hội thảo với đầy đủ góc nhìn từ các chuyên gia, doanh nghiệp như: Năng lực khởi nghiệp: bẩm sinh hay được đào tạo. Các rào cản trong môi trường khởi nghiệp Việt Nam hiện nay. Mối quan hệ giữa năng lực nội sinh và khởi nghiệp kinh doanh…. đã mang lại góc nhìn thực tế hơn trong chặng đường khởi nghiệp cho sinh viên.



 Một học giả đang trình bày tham luận tại Hội thảo 

Việt Nam hiện có trên 500.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh. Trong đó TPHCM chiếm một nửa, đóng góp 47% GDP, 40% ngân sách cũng như tạo việc làm cho 50% lao động cho Nhà nước. Vì vậy, việc xây dựng một môi trường khởi nghiệp tốt  theo GS.TS Nguyễn Trọng Hoài là việc phải làm ngay.

Nhận thấy vai trò quan trọng của "khởi nghiệp", học hỏi theo các kinh nghiệm quốc tế và vận dụng thích nghi với bối cảnh Việt Nam, UEH đã hình thành chuyên ngành đào tạo "khởi nghiệp" nhằm cung cấp các năng lực khởi nghiệp và thôi thúc ý tưởng khởi nghiệp từ sinh viên.

GS.TS Nguyễn Trọng Hoài đánh giá: Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã có một bước phát triển mới về nhìn nhận vai trò của kinh tế tư nhân và được đông đảo dư luận trong và ngoài nước đánh giá cao. Đó là sự xác nhận "kinh tế tư nhân là động lực quan trọng" trong sự phát triển của đất nước.

"Khởi nghiệp đang được Đảng và Chính phủ quan tâm với kỳ vọng thúc đẩy Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp trong tương lai.  Do đó, các trường đại học nói riêng, tổ chức giáo dục nói chung cần phải có vai trò khơi dậy ý định khởi nghiệp và kiến tạo các năng lực khởi nghiệp cho sinh viên. Có như thế, chúng ta mới có thể tiến đến việc trở thành một quốc gia khởi nghiệp" – ông Hoài nhấn mạnh.



Xem nguồn

Thanh Hóa: Hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Posted: 17 Jun 2016 07:22 AM PDT


Thí sinh tại Thanh Hóa đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, THPT, năm học 2016-2017. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Thí sinh tại Thanh Hóa đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, THPT, năm học 2016-2017. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Buổi thi cuối với môn Ngữ Văn có 230 thí sinh bỏ thi không lý do.

Ông Dương Đình Hoán – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Thanh Hóa) cho biết thêm: Để nhanh chóng có kết quả thi cho thí sinh, ngày mai (18/6), Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu làm phách bài thi.

Ngày 20/6, Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu chấm thi. Trong quá trình chấm thi, sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thi để đảm bảo khách quan, công bằng cho thí sinh. Việc xét trúng tuyển phải đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy chế thi và chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Sau ngày 23/6, thí sinh sẽ có kết quả thi.

Được biết, điểm xét trúng tuyển vào lớp 10 THPT tại Thanh Hóa được tính tổng điểm bài thi môn Ngữ văn, Toán tính điểm hệ số 2 và môn Tiếng Anh tính điểm hệ số 1. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017 của các trường công lập trong toàn tỉnh Thanh Hóa là 33.642/36.682 học sinh.



Xem nguồn

UEH công bố chương trình đào tạo Thạc sĩ bằng đôi Việt Nam- Hà Lan

Posted: 17 Jun 2016 06:38 AM PDT


Đại diện cho UEH giới thiệu về chương trình mới của nhà trườngĐại diện cho UEH giới thiệu về chương trình mới của nhà trường

Đây là chương trình được UEH chính thức ký kết với Viện Quốc tế  Nghiên cứu Khoa học Xã hội (ISS) thuộc Đại học Erasmus Rotterdam (Hà Lan) vào tháng 5/2016.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ bằng đôi sẽ cấp hai bằng Thạc sĩ khác nhau từ hai trường nhưng vẫn trong tổng thời gian học 2 năm theo quy định.

Học viên muốn theo học chương trình, ngoài việc vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầu vào của Vietnam – The Netherlands Programme for M.A. in Development Economics (VNP), có trình độ ngoại ngữ tương đương IELTS 6.5 trở lên, học viên phải hoàn thành tốt các môn học tại VNP trong thời gian 1 năm đầu, được hội đồng học thuật VNP đánh giá kết quả học tập tốt để chuyển tiếp học tại Hà Lan.



 Ban giám hiệu UEH thông tin về chương trình Thạc sĩ bằng đôi

GS.TS Nguyễn Trọng Hoài – Viện đào tạo sau đại học UEH – cho biết: Thời gian đào tạo Thạc sĩ bằng đôi được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn 1: UEH sẽ đào tạo gồm các lĩnh vực: kinh tế học, kinh tế phát triển, kiến thức tài chính và các phương pháp phân tích… cho học viên trong 1 năm.  

Giai đoạn 2: Khi học viên đạt tiêu chuẩn được chuyển tiếp qua Hà Lan học 6 tháng (tại Viện Quốc tế ISS)học viên sẽ được đào tạo nhóm lĩnh vực: Kinh tế toàn cầu, các vấn đề phát triển, phương pháp định lượng nâng cao.

Giai đoạn 3: Sáu tháng tiếp theo, học viên sẽ thực hiện và bảo vệ luận văn tốt nghiệp tại UEH dưới sự hướng dẫn của giảng viên UEH và Viện Quốc tế ISS thuộc Đại học Erasmus Rotetdam.

Bảo vệ thành công luận văn, học viên sẽ được cấp một lúc 2 bằng Thạc sĩ của hai trường và đều có gía trị quốc tế như nhau. Bằng Thạc sĩ Kinh tế Phát triển do UEH cấp, Viện Quốc tế ISS ký xác nhận chất lượng. Bằng Thạc sĩ Nghiên cứu Phát triển do Viện ISS cấp.

Chương trình Thạc sĩ Kinh tế bằng đôi tại VNP cung cấp cho người học cơ hội học tập và nghiên cứu tại hai cơ sở học thuật của hai quốc gia, trải nghiệm hai nền văn hóa, tạo lập hai mạng lưới công việc, quan hệ xã hội, và đạt được hai bằng cấp khác nhau.

Đồng thời giúp học viên có cơ hội được sống và tích lũy kinh nghiệm sống từ hai nền văn hóa khác nhau, từ đó trang bị cho mình một nền tảng văn hóa đa dạng, vững chắc để trở thành một công dân toàn cầu tương lai.

Được biết, chương trình Thạc sĩ bằng đôi (nhận bằng Thạc sĩ Kinh tế Phát triển và Thạc sĩ Nghiên cứu Phát triển) được xây dựng trên nền tảng chương trình hợp tác đào tạo Thạc sĩ Kinh tế Phát triển (VNP) giữa Việt Nam – Hà Lan từ năm 1994.

Đây là chương trình trong khuôn khổ Dự án đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế Phát triển giữa các trường đại học của Hà Lan với Việt Nam do Chính phủ Hà Lan tài trợ. 



Xem nguồn

Phụ huynh Hà Nội có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Posted: 17 Jun 2016 05:55 AM PDT


 – Từ ngày 16/6, phụ huynh Hà Nội đã có thể đăng ký tuyển sinh mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2016-2017 qua hệ thống đăng ký trực tuyến.

Các quy trình đăng ký gồm 5 bước:

Bước 1: Truy cập vào trang http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, chọn mục Đăng ký tuyển sinh.

Bước 2: Chọn loại đăng ký tuyển sinh: Tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào các trường mầm non năm học 2016-2017; Tuyển sinh vào Lớp 1 năm học 2016-2017; Tuyển sinh vào Lớp 6 năm học 2016-2017.

Bước 3: Đăng ký tuyển sinh

Đối với tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non, phụ huynh học sinh khai báo đầy đủ thông tin vào biểu mẫu trực tuyến. Những thông tin có dấu * nhất thiết phải khai báo.

Đối với tuyển sinh vào Lớp 1, Lớp 6: phụ huynh học sinh nhập mã học sinh và mật khẩu, sau đó nhấn nút Tìm hoặc Enter để lấy thông tin học sinh đưa lên biểu mẫu và bổ sung các thông tin còn lại vào biểu mẫu trực tuyến.

Sau khi hoàn thành khai báo thông tin vào biểu mẫu trực tuyến, phụ huynh học sinh nhấn nút Tiếp tục để thực hiện bước tiếp theo.

Bước 4: Xác nhận thông tin đăng ký tuyển sinh trực tuyến: sau khi kiểm tra chính xác thông tin khai báo, phụ huynh học sinh nhập mã xác nhận và nhấn nút Gửi thông tin để xác nhận đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Bước 5: Đăng ký thành công: sau khi phụ huynh học sinh gửi thông tin xác nhận đăng ký tuyển sinh trực tuyến, hệ thống sẽ thông báo Đăng ký tuyển sinh thành công, hiển thị thông tin đăng ký tuyển sinh và mã hồ sơ đăng ký của học sinh, phụ huynh học sinh nhấn nút Hoàn tất để hệ thống kết thúc và gửi thông tin vào hòm thư điện tử (email) để liên hệ. Phụ huynh học sinh có thể vào hòm thư điện tử để kiểm tra thông tin đăng ký tuyển sinh thành công và thông tin xác nhận trúng tuyển của hệ thống.

Thời gian đăng ký trực tuyến vào Lớp 1 bắt đầu từ ngày 16/6/2016 đến ngày 19/6/2016; đối với trẻ 5 tuổi vào các trường mầm non bắt đầu từ ngày 20/6/2016 đến ngày 27/6/2016; đối với tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 24/6/2016 đến ngày 27/6/2016.

Ngày 30/6/2016, hệ thống sẽ công bố danh sách học sinh đã đăng ký thành công và gửi thông báo đến cho phụ huynh học sinh. Trường hợp phụ huynh học sinh không có điều kiện đăng ký trực tuyến thì đăng ký trực tiếp tại trường từ ngày 1/7/2016 đến ngày 15/7/2017.

Ngày 16/7/2016, Sở GD&ĐT sẽ công bố công khai danh sách học sinh trúng tuyển vào trường và số lượng được tuyển bổ sung (nếu có) của năm học 2016-2017. Ngày 25/7/2016, học sinh sẽ đến nhập học tại trường.

Trong quá trình thực hiện việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh học sinh có thắc mắc có thể gọi điện đến Tổng đài 04.1091 để được giải đáp.

Tin liên quan



Xem nguồn

Lo nhất những địa phương lần đầu có cụm thi ĐH

Posted: 17 Jun 2016 05:14 AM PDT


 Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, Bộ GD-ĐT lo nhất là những địa phương lần đầu đảm nhận cụm thi đại học do chưa có kinh nghiệm.

Ngày 17/6, Đoàn làm việc của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu làm việc với UBND tỉnh Bến Tre và Tiền Giang về công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2016.

cụm thi ĐH, bùi văn ga, thí sinh, nhà trọ

Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra thi THPT quốc gia tại các tỉnh ĐBSCL

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, vấn đề Bộ GD-ĐT lo nhất là các địa phương lần đầu tiên đảm nhận tổ chức cụm thi ĐH. Vì những địa phương này cái lo chưa có kinh nghiệm về công tác hỗ trợ cho thí sinh như nhà trọ, phối hợp xử lý các tình huống bất thường xảy ra.

Với những địa phương khó khăn, hạ tầng công nghệ thông tin yếu sẽ ảnh hưởng đến việc công bố kết quả điểm thi, không thuận lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu các tỉnh cần lưu ý nhu cầu chỗ trọ cho thí sinh. “Nếu thí sinh lên thi mà không có chỗ nghỉ ngơi, ngủ vật vờ ngoài đường thì không đảm bảo sức khỏe để thi tốt được”

Đối với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nằm trong vùng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn, ông Ga đề nghị Đoàn thanh niên tỉnh phải có phương án hỗ trợ cho các em đi thi, không để em nào vì khó khăn mà bỏ kỳ thi.

Về vấn đề chỉnh sửa sai sót thông tin của thí sinh, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng thí sinh hãy yên tâm, đến ngày 30/6, ngày làm thủ tục dự thi thi sinh vẫn được điều chỉnh thông tin sai sót.

Theo báo cáo của tỉnh Bến Tre, tỉnh này có hai loại cụm thi. Cụm thi ĐH do Trường ĐH Luật TPHCM chủ trì với 7.416 thí sinh dự thi. Cụm thi tốt nghiệp có 2.377 thí sinh do Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre chủ trì.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, tỉnh chỉ tổ chức 1 loại cụm thi ĐH cho 11.695 thí sinh với 11 điểm thi. Về công tác hỗ trợ thí sinh, Trường ĐH Tiền Giang tiếp nhận hỗ trợ 15.000 suất cơm và nước suối miễn phí cho thí sinh. Tỉnh cũng đã huy động gần 800 chỗ ở miển phí, gần 4.000 chỗ trọ giá rẻ và tại các ký túc xá giá từ 10.000 đồng – 20.000 đồng/người

Lê Huyền



Xem nguồn

ĐH Tân Tạo quốc tế hoá bác sĩ tương lai

Posted: 17 Jun 2016 04:32 AM PDT


Tại khoa Y – ĐH Tân Tạo, cùng việc thực tập tại các bệnh viện trong nước, sinh viên xuất sắc còn được thực tập tại các bệnh viện ở Nhật Bản, Mỹ được tạo điều kiện tiếp xúc với nền y khoa hiện đại trên thế giới.

Hiện nay ngoài một số trường ĐH công lập chuyên về ngành Y, thì khối ngoài công lập có thể nói đến ĐH Tân Tạo là một trong những trường có chất lượng đào tạo ngành Y hiệu quả.

vietnamnet

Sinh viên TTU trao đổi với bệnh nhận về phương pháp điều trị sau khi xuất viện để bệnh nhận sẽ cần phải tuân thủ phương pháp điều trị sau đó tại Trung tâm Y tế St Mary (Mỹ)

Tại đây có đầy đủ cơ sở vật chất hỗ trợ cho việc học tập và thực hành của sinh viên: Bệnh viện đa khoa, cùng các thiết bị y tế hiện đại…Việc học lý thuyết theo mô hình đào tạo song ngữ (Anh – Việt) cũng giúp cho sinh viên dễ dàng tiếp thu những kiến thức với các nền y học tiên tiến khác. Ngoài ra, 100% các sinh viên theo học còn được tạo điều kiện sang Mỹ thực tập tại một số bệnh viện lớn ở San Francisco, Chicago, Hobart IN…; tham gia các buổi hội thảo khoa học có liên quan giúp sinh viên có dịp được trao đổi và học hỏi với các nền y học tiên tiến.

Hiện nay, phía nhà trường đã gửi 1 nhóm sinh viên năm 3 đầu tiên có thành tích học tập xuất sắc sang thực tập tại một số bệnh viện tại Hoa Kỳ.

vietnamnet

Sinh viên thực hành tại Bệnh viện Tân Tạo.

Bạn Lê Trọng Hà – Sinh viên Khoa Y ĐH Tân Tạo, hiện đang thực tập tại bệnh viện ST Mary (Mỹ) chia sẻ: "Mặc dù em được học rất nhiều về y học hạt nhân nhưng em nghĩ thái độ làm việc là điều em được học hỏi nhiều nhất tại St. Mary. Tất cả bệnh nhân đều được lên lịch sẵn sàng và rất đúng giờ. Những ngày nhiều bệnh nhân, họ làm việc quá trưa và chỉ dừng lại 2 phút để ăn một cái bánh nhỏ hoặc uống ngụm cafe rồi tiếp tục làm việc."

Hoàng Phan Nhật Minh – Sinh viên Khoa Y ĐH Tân Tạo: "Thực tập tại Trung tâm y tế St. Mary, điều quan trọng nhất em học được ở đây là kỹ năng làm việc theo nhóm hiệu quả. Các y tá không chỉ phối hợp với nhau khi chuẩn bị phẫu thuật và hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Có thể nói họ luôn luôn cùng nhau kiểm soát mọi thứ để không xảy ra sai sót."

GS.Bùi Duy Tâm- Trưởng khoa Y cho biết: “Việc thực tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên luôn được Khoa Y Tân Tạo đặc biệt chú trọng. Bên cạnh việc thực tập tại các bệnh viện trong nước, các sinh viên xuất sắc còn được cử đi thực tập tại các bệnh viện nước ngoài như tại Nhật Bản và Mỹ.

Mặc dù khóa sinh viên đầu tiên của Khoa Y mới bước sang năm thứ 3 nhưng đã có thành tích đáng kể nhờ chương trình đào tạo song ngữ Anh – Việt để sinh viên tiếp xúc kịp thời với nền y khoa hiện đại trên thế giới; Phối hợp y học lâm sàng với y học phân tử ngay từ năm đầu, vì vậy sau năm thứ nhất, sinh viên đã biết mổ trên thi thể, làm bệnh án khám bệnh tại bệnh viện… Hết năm thứ hai, sinh viên đã biết đỡ đẻ cùng việc nghiên cứu và báo cáo khoa học tại các hội nghị quốc tế.”

vietnamnet

GS.Bùi Duy Tâm- Trưởng khoa Y, ĐH Tân Tạo

Trong nhiều năm qua, ngành Y luôn mở rộng quan hệ hợp tác với các nền y học tiên tiến trên thế giới và đặc biệt hơn là tạo điều kiện cho sinh viên áp dụng và nâng cao kiến thức kỹ năng trong môi trường quốc tế. Điều này thực sự là động lực thúc đẩy sinh viên nỗ lực hơn nữa trong học tập. Đối với ĐH Tân Tạo, nhà trường luôn nâng cấp và đổi mới các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác đào tạo.Có thể nói, đây được xem là hướng đi riêng và rất hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng đào tạo ngành Y tại Việt Nam.

Ngọc Minh



Xem nguồn

Học trò rửa chân cho cô giáo gây tranh cãi

Posted: 17 Jun 2016 03:48 AM PDT


 – Video ghi lại hình ảnh các nữ sinh mặc áo dài trắng ngồi rửa chân cho các cô giáo đang gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. 

Hình ảnh được ghi lại ở một lớp học, trong đó các nữ sinh mặc áo dài trắng cúi xuống rửa chân cho các cô giáo trên nền nhạc bài hát “Mẹ yêu”.

Cảnh tượng xúc động này khiến nhiều cô giáo cũng như học trò bật khóc. Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng hành động này có phần “hơi quá” với lý lẽ là “ở nhà còn chưa rửa chân cho cha mẹ lần nào”.

Ngược lại, một số khác cho rằng, hình ảnh chỉ mang tính biểu tượng, thể hiện lòng biết ơn, kính trọng của học trò với các thầy cô đã dìu dắt suốt 18 năm đi học. 

Được biết, hình ảnh được ghi lại ở Trường THPT Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Hành động rửa chân cho thầy cô giáo cũng là một truyền thống lâu năm của một trường đại học ở Nhật Bản.



Xem nguồn

10 câu nói tiết lộ bí quyết giàu có của Warren Buffett

Posted: 17 Jun 2016 03:06 AM PDT


Dưới đây là 10 câu nói có sức thuyết phục về bí quyết thành công của một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới.

Warren Buffett, bí quyết thành công, bí quyết giàu có

1. Hiểu rõ mình có gì

"Rủi ro đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì".

Một tay chơi bài vô địch thế giới có đang đánh bạc khi ngồi xuống bàn poker hay không? Warren Buffett không nghĩ như vậy. Ông biết rằng, qua thời gian, kỹ năng sẽ đánh bại may mắn.

2. Suy nghĩ kỹ

"Tôi nhấn mạnh rằng tôi dành rất nhiều thời gian mỗi ngày chỉ để ngồi suy nghĩ. Điều đó không phổ biến lắm trong giới doanh nhân Mỹ. Tôi đọc và suy nghĩ, và đưa ra những quyết định ít bốc đồng hơn hầu hết mọi người trong giới kinh doanh. Tôi làm việc đó bởi vì tôi thích kiểu cuộc sống này".

Rất nhiều doanh nhân và doanh nghiệp đưa ra những quyết định bốc đồng mà đôi khi phải trả giá lớn. Warren Buffett làm khác hầu hết mọi người, và ông tin rằng để duy trì thành công, bạn phải xem xét những lựa chọn của mình rất cẩn thận.

3. Cẩn trọng trong mọi vấn đề

"Mất 20 năm để gây dựng danh tiếng và mất 5 phút để phá hủy nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm mọi thứ khác biệt".

Bạn phải thận trọng trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh. Có một chút đáng sợ khi biết rằng hình ảnh của bạn có thể bị hủy hoại dễ dàng đến mức nào. Hãy hành động thận trọng giống như nó là quyết định liên quan tới hàng triệu đô la.

4. Nếu mọi chuyện đang tệ, đừng làm nó tệ hơn

"Việc quan trọng nhất cần làm khi bạn thấy mình đang đứng trong một cái hố là hãy ngừng đào hố".

Khi người ta đang rối ren, họ thường có những thói quen không may làm cho mọi thứ trở nên hỗn loạn hơn. Để thành công, bạn cần biết khi nào thì bạn không nên làm gì cả.

5. Hợp tác với đúng người

"Bạn không thể làm một thỏa thuận tốt với một người xấu".

Bạn không thể đặt niềm tin vào người mà bạn không thể tin tưởng nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh hay trong cuộc sống.

6. Đừng quá cả tin

"Tôi cố gắng mua cổ phần ở những doanh nghiệp tuyệt vời đến mức mà một kẻ ngốc cũng có thể điều hành chúng. Bởi vì dù sớm hay muộn, một kẻ ngốc cũng sẽ làm thế".

Thậm chí khi bạn hợp tác với đúng người, họ cũng có thể khiến bạn thất vọng vào một ngày nào đó. Hãy hiểu rằng mọi thứ tốt đẹp có thể kết thúc, và chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.

7. Đánh giá cao những gì tới trước

"Có những người đang ngồi trong bóng mát vì có những người đã trồng một cái cây từ rất lâu rồi".

Nếu bạn thành công, thì ít nhất một phần là nhờ những người khác đã mở đường cho bạn. Hãy biết ơn những người tới trước và đóng góp cho thành công của bạn.

8. Biết khi nào cần nhảy tàu

"Nếu bạn thấy mình đang trong một chiếc tàu bị rò rỉ kinh niên, thì năng lượng dành cho việc đổi tàu có thể sẽ hiệu quả hơn năng lượng dành cho việc vá tàu".

Người thành công không đặt cược khi biết trước sẽ thua. Họ nhận ra khi nào có thứ đang chìm, và biết khi nào mình cần leo lên một chiếc tàu mới.

9. Thói quen rất khó bỏ

"Chuỗi thói quen quá nhẹ để cảm nhận thấy cho tới khi chúng quá nặng để phá vỡ".

Hãy chắn chắn rằng bạn đang nuôi dưỡng những thói quen tốt, bởi vì bạn càng thực hiện lâu thì bạn càng ít khả năng phá vỡ chúng.

10. Hãy tin tưởng vào thành công của mình ngay cả khi không ai nghĩ vậy

"Tôi luôn biết mình sẽ giàu có. Tôi không nghĩ rằng mình từng nghi ngờ điều đó một phút nào".

Bạn nên tin rằng mình sẽ thành công. Sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để thuyết phục mọi người, nhưng nếu bạn tiếp tục tin tưởng vào bản thân, bạn sẽ có một lập luận thuyết phục.

  • Nguyễn Thảo(Theo Life Hack)

XEM THÊM: 

Tin liên quan



Xem nguồn

Comments