Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Góp ý Dự thảo “Đề án phát triển GDMN giai đoạn 2016 – 2025”

Posted: 31 May 2016 08:37 AM PDT


Hội thảo lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Hội thảo lấy ý kiến đóng góp Dự thảo "Đề án phát triển GDMN giai đoạn 2016 – 2025"

Dự hội thảo và tham gia góp ý vào Đề án có các đại diện của Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Ủy ban Dân tộc, Văn phòng Chính phủ, Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Bộ GD&ĐT đang xây dựng Dự thảo Đề án "Phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2016 – 2025" trình Chính phủ phê duyệt. Dự thảo Đề án đặt ra một số mục tiêu:

Từ nay đến năm 2020, tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 30%, trẻ mẫu giáo đạt 90% và đến giai đoạn 2021 – 2025 tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 35%, trẻ mẫu giáo đạt 95% vào năm 2025;

Trẻ mầm non ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập chiếm 70%, ngoài công lập chiếm 30%; duy trì và giữ vững tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

Tỷ lệ trường mầm non đạt chuẩn quốc gia đạt 45% vào năm 2020, đến năm 2025 đạt 55%.

Cơ sở vật chất, trường lớp học được xây dựng theo hướng chuẩn hóa, kiên cố hóa; tập trung xây mới cho các vùng khó khăn 4.493 phòng học, đảm bảo có đủ phòng học, số phòng học đạt tỷ lệ 01 phòng học/ lớp (nhóm); cả nước đạt tỷ lệ phòng học kiên cố là 80%.

Phấn đấu đến năm 2020 có 96% và đến năm 2025 có 98% trẻ mầm non được học 2 buổi/ngày theo chương trình GDMN; Phấn đấu Phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo vào năm 2025…

Các ý kiến tại hội thảo đều tập trung đề nghị Chính phủ khi Phê duyệt Đề án, có cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất bậc học mầm non cho các tỉnh khó khăn;

Nên điều chỉnh thấp mục tiêu về cơ sở vật chất, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia từ nay đến cuối giai đoạn bởi một số địa phương khó khăn rất khó đạt mục tiêu đề ra theo bản dự thảo này;

Mức chi ngân sách cho lương và các hoạt động giáo dục trong trường mâm non đảm bảo tỷ trọng tối thiểu 80/20. Nên đưa tỷ lệ trẻ được tiếp cận Ngoại ngữ và Tin học vào Đề án cho phù hợp với xu thế phát triển giáo dục hiện nay.

Các ý kiến tại hội thảo cũng đóng góp về chính sách hỗ trợ cho trẻ mầm non, chế độ cho giáo viên, nhất là giáo viên ngoài công lập, vị trí việc làm trong các trường mầm non, chính sách cho các trường mầm non ngoài công lập…

Những ý kiến tại hội thảo này sẽ được Bộ GD&ĐT tổng hợp nhằm hoàn thiện Đề án để xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương trước khi trình Chính phủ phê duyệt.



Xem nguồn

Trường Đại học Kinh tế TPHCM chuyển đổi sang chương trình đào tạo mới

Posted: 31 May 2016 07:53 AM PDT


Ban giám hiệu UEH thông tin và trả lời báo chí về việc chuyển đổi chương trình đào tạoBan giám hiệu UEH thông tin và trả lời báo chí về việc chuyển đổi chương trình đào tạo

Theo đó, UEH sẽ áp dụng chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế tất cả chương trình đào tạo đại trà (trừ ngành Tiếng Anh Thương mại và ngành Kinh tế chính trị) cho toàn bộ sinh viên nhà trường vào năm học 2016-2017.



 GS Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng UEH – trao học bổng cho sinh viên tại lễ công bố chuyển đổi chương trình đào tạo

PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trước mắt trường vẫn giảng dạy bằng tiếng Việt nhưng giáo trình quốc tế. Giáo trình này (từ các đại học hàng đầu thế giới) sẽ được dịch có bản quyền sang tiếng Việt cho sinh viên năm học thứ nhất và thứ hai của bậc đại học. Đến năm thứ ba, thứ tư bậc đại học và toàn bộ bậc cao học các em sẽ sử dụng trực tiếp giáo trình tiếng Anh của các nước như Hoa Kỳ, Anh, Australia, …

Với bậc tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ phải thực hiện luận án theo chuẩn quốc tế, khuyến khích viết bằng tiếng Anh và phải công bố ít nhất 2 bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có bình duyệt hoặc trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI hay Scopus"

Về mức học phí, Trường thực hiện chính sách học phí như đã cam kết theo lộ trình trong Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đã được Chính phủ phê duyệt và quy định mức học phí hiện hành của Chính phủ. Học phí này (17,5 triệu đồng/năm) cam kết không phát sinh các khoản chi phí khác nằm ngoài danh mục phí, lệ phí theo quy định.

Theo GS Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng UEH, việc thực hiện chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế mà trường xây dựng sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp ra trường được thừa nhận trên thị trường lao động quốc tế, cạnh tranh một cách công bằng với nguồn nhân lực các nước. 

Năm học 2016-2017, UEH dự kiến tuyển sinh 5.000 chỉ tiêu. Phạm vi tuyển sinh trên cả nước bằng một hình thức duy nhất: Sử dụng kết qủa kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học tổ chức.



Xem nguồn

Cơ hội việc làm và khởi nghiệp của sinh viên

Posted: 31 May 2016 07:11 AM PDT


Đông đảo các đại biểu trong nước và quốc tế đến tham dự hội thảoĐông đảo các đại biểu trong nước và quốc tế đến tham dự hội thảo

Mục tiêu của hội thảo nhằm đưa chủ đề đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo ĐH và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động Đông Nam Á vào chương trình hành động của tất cả các quốc gia Đông Nam Á.

Chương trình Erasmus của Liên minh Châu Âu về trao đổi sinh viên và hợp tác trong lĩnh vực đào tạo ĐH là một động lực mạnh mẽ định hình bức tranh đào tạo ĐH ở châu Âu. Chương trình đặc biệt phổ biến với các hoạt động trao đổi sinh viên đã góp phần cải thiện, phát triển và hiện đại hóa các cơ sở đào tạo ĐH và hoàn thiện chính sách giáo dục.



PGS.TS Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc ĐH Huế – phát biểu chào mừng tại hội thảo

Đối với đa số cơ sở này, tham gia vào chương trình Erasmus đã tạo ra những đổi mới trên các lĩnh vực chủ chốt như phương pháp dạy và học, công nhận thời gian học ở trường khác; hoạt động hỗ trợ sinh viên; hợp tác kinh doanh cũng như quản lý nội bộ.

Erasmus Mundus Action 2 được xây dựng dựa trên cơ sở thành công của Erasmus – một  chương trình tạo cơ hội cho các sinh viên ngoài Châu Âu được học tập và nghiên cứu trên các trường ĐH danh tiếng của Châu Âu trong 20 năm qua.



Các đại biểu tham dự hội thảo tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm hướng đến đại hóa các cơ sở đào tạo đại học, đổi mới phương pháp dạy và học, hoạt động hỗ trợ sinh viên

 

Tại hội thảo Các tham luận đã tập trung đưa ra các giải pháp hướng đến cải thiện, phát triển,hiện đại hóa các cơ sở đào tạo đại học, đổi mới phương pháp dạy và học, hoạt động hỗ trợ sinh viên…

ĐH Huế là một trong các đối tác chính của Erasmus Mundus Action 2 thuộc khu vực Đông Nam Á. Chương trình này bao gồm các loại học bổng toàn phần và học bổng trao đổi dành cho sinh viên đại học, học viên cao học, nghiên cứu sinh, giảng viên, viên chức hành chính ở các trường ĐH Đông Nam Á đến học tập tại các trường ĐH ở Châu Âu và ngược lại.

Đến nay, đã có 60 cán bộ ở đại học Huế nhận được học bổng tham gia các khóa đào tạo từ chương trình này, trong đó có 18 cử nhân, 3 thạc sỹ, 8 tiến sỹ, 4 sau tiến sỹ và 27 cán bộ.



Xem nguồn

Cà Mau: Tập trung nguồn lực hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia

Posted: 31 May 2016 06:29 AM PDT


Đây là thông tin được lãnh đạo Sở GD&ĐT Cà Mau cho biết tại buổi họp báo chiều 31/5.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, tỉnh Cà Mau có 1 cụm thi (cụm thi số 70) – Cụm thi ĐH do Trường ĐH Y Dược Cần Thơ chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT Cà Mau và Trường CĐ Sư phạm Cà Mau tổ chức.

Tỉnh Cà Mau có 7.745 thí sinh với 207 phòng thi (trung bình 36 thí sinh/phòng thi). Trong đó thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là 1.307 và có 5.887 thí sinh thi xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Tỷ lệ chọn môn thi như sau: môn Toán có 2.849 thí sinh; Vật lý 2.849; Hóa học 3.676; Sinh học 2.273; Ngữ văn 7.468; Lịch sử 2.639; Địa lý 3.699; Ngoại ngữ 1.257.



Ông Nguyễn Minh Luân – GĐ Sở GD&ĐT Cà Mau – phát biểu tại buổi họp báo


 

Với số lượng thí sinh trên, tỉnh Cà Mau tổ chức 7 điểm thi trên địa bàn TP Cà Mau, gồm: Trường CĐ Sư phạm Cà Mau; THPT Cà Mau; THPT Hồ Thị Kỷ; THPT Nguyễn Việt Khái; THPT chuyên Phan Ngọc Hiển; THPT Lý Văn Lâm; THCS Nguyễn Thái Bình. Ngoài ra còn có 1 điểm thi dự phòng tại Trường THCS Võ Thị Sáu, TP Cà Mau.

Theo ông Trương Tấn Lời – Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Cà Mau), Sở GD&ĐT chỉ đạo cho các Trường THPT tổ chức cho HS lớp 12 thi thử theo hình thức, nội dung như kỳ thi THPT quốc gia. Kết quả cho thấy HS lớp 12 thi đạt cao hơn so với tỷ lệ tốt nghiệp năm 2015.

Ông Lời cho biết thêm: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, tỉnh Cà Mau có 1 thí sinh khuyết tật được miễn thi để xét tốt nghiệp THPT và có 2 thí sinh được tuyển thẳng vào ĐH.

Ông Cao Minh Hồng – Phó GĐ Sở GD&ĐT Cà Mau – cho biết: Ngay từ đầu năm học, ngành GD&ĐT Cà Mau tập trung chuẩn bị kiến thức, nâng cao phương pháp dạy, học nhằm giúp HS thi đạt kết quả tốt nhất.  

Để kỳ thi diễn ra thành công, rất cần sự chung tay, góp sức của các ngành, các cấp liên quan và sự phối hợp của phụ huynh trong việc chăm lo nơi ăn, ở cho thí sinh trong những ngày dự thi.

Nói về công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, ông Nguyễn Minh Luân – GĐ Sở GD&ĐT Cà Mau – cho biết: Năm 2016 Cà Mau quyết tâm đạt kết quả tốt nghiệp THPT cao hơn năm 2015. Đến nay công tác tổ chức cho kỳ thi diễn ra thuận lợi.

Ngành đặc biệt quan tâm đến công tác phối hợp để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh trong những ngày thi. Theo số liệu thống kê, có khoảng 15.000 người đến TP Cà Mau trong những ngày thi.

Do đó phải đặc biệt quan tâm đến an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, tình hình giao thông, nơi ăn, ở cho thí sinh và phụ huynh… Hiện chúng tôi đã tính toán và có sự phối hợp, lãnh đạo tỉnh đã giao trách nhiệm cho từng ngành.  

Chúng tôi quyết tâm hỗ trợ thí sinh và tạo điều kiện thuận lợi nhất, không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ thi.



Xem nguồn

ĐH Kinh tế TP.HCM công bố quy định tuyển thẳng

Posted: 31 May 2016 05:47 AM PDT


– Sáng 31/5, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa công bố tiêu chuẩn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng năm 2016.

Đối tượng tuyển thẳng theo quy định tại các điểm a, b, g, h, quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2016.

Ngành tiếng Anh thương mại thuộc ngành Ngôn ngữ Anh, tuyển thẳng các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh và đã tốt nghiệp THPT.

ĐH Kinh tế TP.HCM, chỉ tiêu tuyển thẳng, năm 2016

Chuyên ngành Toán tài chính, Thống kê kinh doanh thuộc ngành Hệ thống thông tin quản lý tuyển thẳng các thí sinh là thành viên của đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế môn Toán, Tin học. Các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, môn Tin học và đã tốt nghiệp THPT.

Ngành hệ thống kinh doanh thuộc ngành Hệ thống thông tin quản lý tuyển thẳng các thí sinh là thành viên của đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế môn Toán, môn Tin học và đã tốt nghiệp THPT.

Ưu tiên xét tuyển đối tượng là thành viên của đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế các môn Toán, Lý, Hóa; Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia một trong các môn Toán, Lý, Hóa, Ngữ văn, tiếng Anh. Các đối tượng này phải tốt nghiệp THPT và có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Đối tượng xét tuyển thẳng vào trường là thí sinh có hộ khẩu trường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo quy định. Kết quả học lực 3 năm THPT đạt từ loại giỏi trở lên. Những thi sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung do hiệu trưởng quy định.

Số lượng tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng ngành Ngôn ngữ Anh chỉ 12 thí sinh. Các chuyên ngành Toán tài chính, Thống kê kinh doanh, Hệ thống thông tin kinh doanh mỗi chuyên ngành chỉ 10 thí sinh. Các ngành, chuyên ngành còn lại không hạn chế số lượng.

Ngoài ra, từ năm học 2016, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM áp dụng chương trình đào tạo quốc tế cho toàn bộ chương trình đào tạo đại trà. Trường thực hiện giảng dạy bằng tiếng Việt nhưng giáo trình quốc tế, giáo trình tham khảo chương trình các trường top 100 cho bậc cao học, top 200 cho bậc đại học. Giáo trình được dịch có bản quyền sang tiếng Việt cho năm 1 và 2 của bậc đại học, năm thứ 3 và thứ 4 bậc đại học và toàn bộ bậc cao học sẽ sử dụng trực tiếp giáo trình tiếng anh của các nước Mỹ, Anh,

Đối với bận tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ phải thực hiện luận án theo chuẩn quốc tế, khuyến khích bằng tiếng Anh và phải công bố ít nhất 2 bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có bình duyệt hoặc trên tạp chí quốc thế thuộc danh mục ISI hay Scopus.

ĐH Kinh tế cũng cam kết học phí 17,5 triệu/năm. Đây là mức học phí đã cam kết theo lộ trình trong đề án thí điểm đổi mới hoạt động đã được Chính phủ phê duyệt và quy định mức học phí hiện hành của Chính phủ. Học phí này cam kết không phát sinh các khoản chi phí khác nằm ngoài danh mục phí, lệ phí theo quy định.

Nhà trường cũng cam kết sĩ sỗ lớp chuyên ngành 50 sinh viên/lớp, phòng trang bị máy lạnh. Mỗi sinh viên được cấp 1 account để truy cập vào tất cả các đầu sách của các môn học chương trình tiên tiến.

XEM THÊM: 



Xem nguồn

Sinh viên tìm đại gia chu cấp cảm thấy được tôn trọng

Posted: 31 May 2016 05:06 AM PDT


Candice Kashani đã tốt nghiệp trường luật vào mùa xuân năm nay mà không hề gánh theo bất kỳ khoản nợ nào như những sinh viên khác ở Mỹ. 

học phí sinh viên, đại gia
Candice Kashani – sinh viên trường luật

Trong suốt năm đầu tiên, cô đối mặt với khoản học phí và sinh hoạt phí lên tới gần 50.000 USD mặc dù đã có học bổng. Vì thế, Candice quyết định tiếp cận một website hẹn hò làm cầu nối giữa những phụ nữ đang cần hỗ trợ tài chính với những người đàn ông sẵn lòng cung cấp điều đó, đổi lại là một mối quan hệ tình cảm, tất nhiên là kèm theo cả tình dục – hay còn gọi là mối quan hệ "bố nuôi" (sugar daddy).

Sau gần 3 năm trải qua vài đời "bố nuôi", Kashani chuẩn bị tốt nghiệp ĐH Villanova mà không hề ngập đầu trong nợ nần, trong khi một số bạn cùng lứa của cô phải gánh khoản nợ 6 chữ số.

Học phí và tiền thuê nhà càng tăng thì những trang web môi giới ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, "bố nuôi" có thực sự là một cứu trợ tài chính hay không, hay nó đang khiến phụ nữ dính vào thứ còn nguy hiểm và lạm dụng hơn cả nợ nần?

Kashani tin rằng những trang web như thế này là một "nguồn lực tuyệt vời" cho những cô gái trẻ, tuy nhiên những người khác thì cho rằng mối quan hệ này là một hình thức khác của mại dâm và nó lợi dụng phụ nữ khi họ đang trong hoàn cảnh khó khăn.

Lynn Comella – phó giáo sư về giới và nghiên cứu tình dục tại ĐH Nevada Las Vegas – cho rằng việc sinh viên lao động tình dục như thoát y, mại dâm hay tình dục qua webcam để có tiền nộp học phí là một hiện tượng không bình thường. Tuy nhiên, những trang web cung cấp "bố nuôi" tương đối mới, và bà cho rằng chúng không hoàn toàn rõ ràng về việc chúng là ai.

Những thỏa thuận này mơ hồ hơn mại dâm: có một kỳ vọng về lợi ích vật chất, nhưng không phải lúc nào cũng chắc chắn và tình dục cũng không đảm bảo cho điều đó.

Ron Weitzer – giáo sư xã hội học ở ĐH George Washington, chuyên gia tội phạm học trong ngành công nghiệp tình dục – cho rằng nó là "mại dâm ở cấp độ nhẹ".

Những mối quan hệ "bố nuôi" tồn tại ở mọi lứa tuổi, và không rõ là liệu nó có đang ngày càng phổ biến hay không vì hiện tượng này chưa được nghiên cứu kỹ càng. Tuy nhiên, các chuyên gia thì cho rằng, ít nhất Internet đã giúp các cuộc thương lượng, thỏa thuận này dễ dàng hơn rất nhiều. "Nó cho phép bạn tập trung vào những gì bạn muốn" – Kevin Lewis, trợ lý giáo sư xã hội học ở ĐH California San Diego hiện đang nghiên cứu về hẹn hò online cho hay.

Kashani cho biết, cô đã chọn lọc nhiều người trước khi quyết định gắn bó với một "bố nuôi". Cô xem "bố nuôi" như một trong những người bạn tốt nhất của mình và họ thực sự quan tâm tới nhau.

"Những người kỳ thị mối quan hệ này, hoặc liên tưởng nó với một ý nghĩa tiêu cực, không hiểu nó diễn ra như thế nào" – cô nói.

Tuy nhiên, không giống như hầu hết các mối quan hệ, cô được hưởng một khoản trợ cấp khá lớn có thể giúp cô chi trả cho việc học tập.

Năm ngoái, sinh viên sau đại học ở Mỹ sau khi tốt nghiệp gánh một khoản nợ trung bình 35.000 đô la – một con số tăng đều mỗi năm – theo Mark Kantrowitz, một chuyên gia về hỗ trợ tài chính. Trong khi đó, khoản nợ trung bình của sinh viên đại học là 75.000 đô la. Đối với một số chương trình học dài hơn thì con số này sẽ lớn hơn.

Nhiều sinh viên cho rằng những khoản vay không bao gồm sinh hoạt phí trong khi giá thuê nhà tăng vọt ở hầu hết các thành phố lớn.

Một sinh viên cao học ở ĐH Columbia (New York) – người nhận học bổng toàn học phí, nhưng không bao gồm sinh hoạt phí – đồng ý chia sẻ với điều kiện giấu tên, cho biết cô thuê phòng chung với một người bạn cùng lớp và làm một công việc với mức lương tối thiểu, cộng thêm công việc tự do. Tuy vậy, cô vẫn chật vật trong việc trả tiền thuê nhà và các sinh hoạt phí khác.

"Đó không phải là lý do tôi ở đây" – cô nói. "Tôi muốn kiếm được số tiền lớn nhất có thể với mức nỗ lực nhỏ nhất".

Cô lướt các trang tìm việc làm, sau đó cô tìm tới SeekingArrangement – website "bố nuôi" lớn nhất hiện nay. Hiện cô đang có 2 "bố nuôi" – một người thỉnh thoảng gặp, còn người kia giống như bạn trai bình thường, ngoại trừ việc anh ta trả cho cô một khoản trợ cấp hàng tháng và giúp cô thuê một căn hộ gần anh ta.

SeekingArrangement cho biết hiện tượng này phổ biến nhất ở Los Angeles và New York. Giá thuê trung bình ở cả hai khu vực là hơn 2.000 đô la/ tháng – theo nghiên cứu của Zillow.

Nữ sinh ĐH Columbia này cho biết cô định tiếp tục tìm "bố nuôi" sau khi tốt nghiệp để cho chính mình thời gian để tìm một công nghiệp truyền thống hơn và chính thức thất nghiệp để có thể hoãn việc trả khoản vay 70.000 đô la.

Brandon Wade – người sáng lập website – giới thiệu "đứa con cưng" của mình như "một thay thế cho hỗ trợ tài chính", nhưng cho biết công ty này không hề nhắm tới đối tượng sinh viên khi nó ra mắt vào năm 2006. Đối tượng của website vấp phải phân khúc này vào năm 2011. Nó thu của sinh viên 30 đô/ tháng và 70-180 đô/ tháng đối với "bố nuôi" – phụ thuộc vào cấp độ thành viên.

học phí sinh viên, đại gia

SeekingArrangement cũng kết nối giữa các cặp đôi cùng giới, hoặc tìm "mẹ nuôi" cho đàn ông. Tuy nhiên, mối quan hệ khác giới vẫn chiếm phần lớn đối tượng kinh doanh của họ.

Rất khó để tính toán chính xác có bao nhiêu sinh viên tham gia vào một mối quan hệ như thế này, bởi vì đó là những thỏa thuận riêng tư. Và đây cũng là vấn đề hiếm khi được các học giả nghiên cứu.

SeekingArrangement cho biết người dùng là sinh viên của trang này đã nhảy từ con số 79.400 thành viên trên toàn thế giới vào năm 2010 lên tới 1,9 triệu thành viên vào năm nay. Sinh viên chiếm 1/3 số người dùng. Mỗi ngày có hàng ngàn thành viên mới đăng ký vào trang web này, tuy nhiên công ty cũng cho biết tỷ lệ đăng ký tăng vọt vào tháng 8 và tháng Giêng khi nhu cầu nộp học phí tăng gấp đôi so với mức bình thường.

Những phụ nữ sử dụng trang web này báo cáo rằng tình dục không phải yếu tố đảm bảo để họ nhận được trợ cấp, mặc dù đó là một gợi ý. Công ty cũng cho biết có một vài mối quan hệ đã tiến tới hôn nhân, dù hiếm.

Một số phụ nữ nói rằng họ cảm thấy được tôn trọng và được chăm sóc, nhưng vẫn ý thức rằng đó chỉ là một thỏa thận, chứ không phải tình yêu lãng mạn truyền thống.

"Nó mang lại lợi ích cho tôi theo nhiều cách. Chúng tôi có một mối quan hệ lành mạnh, chúng tôi đi du lịch cùng nhau. Tôi có thể thăm thú thành phố nhiều hơn" – một sinh viên đại học ở New York chia sẻ.

Tuy nhiên, cô cho rằng, đó là một công việc.

Bà Comella cảnh báo rằng không giống như gái mại dâm, nhiều phụ nữ làm việc này đưa thông tin cá nhân chính xác của mình lên mạng và điều đó có thể khiến họ gặp nguy hiểm. Đã có những báo cáo bạo lực ở cả đàn ông và phụ nữ – những người hoạt động trên các website này.

Bà Kristen Houser tới từ Trung tâm Bạo lực tình dục quốc gia cho biết, bạo lực là chuyện phổ biến khi tiền được trao đổi để đổi lại tình dục. "Bạn cần chú ý rằng có sự mất cân bằng về quyền lực" – bà nói.

Người sáng lập SeekingArrangement cho rằng có những rủi ro trong bất kỳ website hẹn hò nào. Anh cho biết anh tạo nên trang web này vì sự thất vọng với phụ nữ. Là một cựu sinh viên của MIT, anh gặp khó khăn trong việc hẹn hò và nhận ra rằng một trang web như thế này sẽ làm nổi bật thứ mà anh hơn hẳn người khác – tiền bạc.

"Tiền bạc và tình dục là những thứ mà ai cũng muốn" – anh nói. "Tôi nghĩ rằng có những tranh cãi về việc này là vì chúng tôi quá thẳng thắn về chuyện đó".

  • Nguyễn Thảo (Theo AP)



Xem nguồn

Ảnh cha lấm lem với quà cho con ngày 1/6 gây xúc động

Posted: 31 May 2016 04:23 AM PDT


– Bức ảnh người đàn ông làm nghề cơ khí, người dính đầy dầu mỡ tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) trên đường về nhà cầm theo món quà là chú gấu bông về tặng con gái nhân dịp 1/6 khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh được đưa lên trang cá nhân của Đàm An, một CTV của báo Tuổi trẻ ngay lập tức khiến nhiều người xúc động. 

Chia sẻ với VietNamNet, Đàm An cho biết: “Bức ảnh chụp lúc 9h35 sáng 31/5 tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

quà 1/6, cha và con gái
Bức ảnh do Đàm An chụp và chia sẻ trên Facebook cá nhân ngày 31/5 về món quà nhỏ người cha mua tặng con khiến nhiều người xúc động.

“Lúc đó tôi đang đi trên đường thì bắt gặp anh kia đi một mình. Sau đó ảnh ghé vào quán gấu bông. Tôi dừng lại chút, thấy ảnh  mua một con gấu bông nói mua cho con gái làm quà 1/6, rồi ảnh đưa về nhà” – An cho hay.

Xúc động; Tình yêu thương con cái của bố mẹ thật là vĩ đại” là những dòng cảm xúc của nhiều người khi nhìn bức ảnh này.



Xem nguồn

Vào lớp 6 các trường 'hot' ở Hà Nội phải qua 'cửa phụ'

Posted: 31 May 2016 03:39 AM PDT


– Khi điểm số học sinh em nào cũng toàn 9-10 suốt mấy năm tiểu học và chủ trương tuyệt đối không thi tuyển, để chắc chắn vào được lớp 6 các trường ‘hot’ học sinh phải dùng đến bảng tiêu chí phụ dài dằng dặc của các trường.

Ngày 29/5, Trường THCS Cầu Giấy thông báo tuyển sinh lớp 6 năm học 2016-2017 với 280 chỉ tiêu cho 7 lớp.

So với năm học 2015-2016 trường được tuyển tăng 40 học sinh, tương đương 1 lớp. Địa bàn tuyển sinh của trường vẫn giữ nguyên khi học sinh cần có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy hoặc học sinh có hộ khẩu Hà Nội và cư trú thực tế trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Sở GD-ĐT Hà Nội, tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh lớp 6 tại Hà Nội, THCS Cầu Giấy

Hình ảnh phụ huynh nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 hệ THCS tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội năm 2015. (Ảnh: Văn Chung)

Ở tiêu chí xét tuyển thẳng và xét tuyển về cơ bản không khác nhiều so với năm học trước.

Tuy nhiên, phần học lực, so với năm học 2015-2016, năm nay chỉ yêu cầu học sinh đạt 3 năm từ lớp 1 đến lớp 3 loại giỏi thay vì 4 năm từ lớp 1 đến lớp 4 như năm ngoái.

Trong mục xét tuyển thẳng, năm nay chỉ chấp nhận giải trong phạm vi giải Nhất, Nhì, Ba mà không đề cập đến giải Khuyến khích; thứ tự ưu tiên các giải khác cũng không còn giải Tin học trẻ.

Trong bảng phụ lục cách quy đổi điểm để xét tuyển thẳng và xét tuyển của trường năm nay tiếp tục cung cấp bảng dài hàng loạt thành tích mà học sinh có thể căn cứ vào đó để được xét tuyển thẳng hoặc cộng điểm (mức tổng điểm tối đa năm nay là 265, cao hơn năm ngoái 10 điểm).

Trường hợp đến chỉ tiêu cuối cùng mà số lượng thí sinh (lớn hơn 1) có số điểm bằng nhau thì Trường THCS Cầu Giấy sẽ lấy chỉ số phụ làm căn cứ xét tuyển.

Chỉ số phụ được tính từ tổng các điểm mà thí sinh có trong phụ lục (áp dụng cho các giải chưa được tính trong điểm xét tuyển) hoặc các diện ưu tiên, khuyến khích khác không nằm trong các diện trên. Học sinh nào có chỉ số phụ cao nhất sẽ được tuyển.

Tại hệ THCS Trường THPT Lương Thế Vinh, PGS Văn Như Cương –- Chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường cho biết, trường THCS sẽ tuyển sinh 600 chỉ tiêu vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển. Trong thông báo của trường, điều kiện cần để tuyển sinh vào lớp 6 yêu cầu cần hoàn thành chương trình bậc tiểu học; Đạt 4 năm học lực giỏi (từ lớp 1 đến lớp 4), riêng năm học lớp 5 bài kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán và tiếng Việt phải đạt từ 9 điểm trở lên. Hạnh kiểm thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của học sinh tiểu học.

Trường cũng đưa ra bảng quy đổi điểm ở các giải khác nhau mà học sinh tham gia có thể được cộng điểm. Học sinh có bố mẹ hoặc anh chị ruột là học sinh cũ của trường hoặc là con em ruột của trường này cũng được cộng điểm ưu tiên.

Trường Marie Curie năm nay cũng công bố kế hoạch tuyển sinh các khối lớp đầu cấp rất sớm. Theo đó, khối lớp 6 tuyển thẳng học sinh lớp 5 Tiểu học Marie Curie; Học sinh đạt giải Ba cấp Quận trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi Toán, tiếng Việt, tiếng Anh lớp 5 (ViOlympic, Olympic Tiếng Anh, IOE…); học sinh đạt loại giỏi, xuất sắc trong kỳ thi IMAS và Kangaroo.

Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh do những đơn vị khảo thí tiếng Anh độc lập hoặc chứng chỉ kết thúc các khoá học tiếng Anh tại các trường quốc tế (Language Link, Hội đồng Anh…) với kết quả cụ thể được quy định; Học sinh là con liệt sĩ, con thương binh nặng, con bộ đội đang công tác tại Trường Sa, con cán bộ giáo viên công tác tại Trường Marie Curie cũng được tuyển thẳng.

Xét tuyển tuyển, trường cũng quy định điểm cộng học tập với điểm khuyến khích cho học sinh đạt các giải cấp quận trở lên. Học sinh có anh chị em ruột đang học trong trường hoặc nhà ở KĐT Mỹ Đình-Mễ Trì được cộng 5 điểm.

Với khối lớp 6, Trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) cho biết, sẽ tổ chức “ngày hội định hướng” nhằm xét tuyển học sinh vào trường. Học sinh sẽ được tham gia các hoạt động ở các bộ môn khác nhau nhằm đánh giá năng lực toàn diện, tổng thể của học sinh.

Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là chi tiết về ngày hội định hướng này, theo thông báo của trường sẽ có trong tài khoản cha mẹ học sinh đăng kí cho con hoặc trong email thông báo gửi về sau khi hồ sơ đã xử lí.

Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội năm học 2016-2017 tuyển mới 240 học sinh lớp 6.

Cụ thể, trường tuyển thẳng chỉ áp dụng cho những học sinh có thành tích đặc biệt trong năm học 2015 – 2016. Cụ thể tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích các môn văn hóa trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố trở lên. Đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích  trong các cuộc thi: Giải Toán qua mạng Internet, tiếng Anh qua mạng Internet, Olympic tiếng Anh, Tin học trẻ từ cấp quận, huyện trở lên.

Bên cạnh đó, trường cũng tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi Robothon toàn quốc; Học sinh có chứng chỉ TOEFL Primary từ 113 điểm trở lên trong đó phần Reading và Listening đạt điểm tối đa (5/5); Học sinh đoạt Huy chương (HC) Vàng, Bạc, Đồng cá nhân trong các cuộc thi văn hóa cấp quốc tế, quốc gia.

Học sinh có thành tích đặc biệt khác ngoài quy định trên sẽ được xét tuyển thẳng từng trường hợp cụ thể. Những học sinh đạt giải Nhất (HC Vàng), Nhì (HC Bạc), Ba (HC Đồng) trong kì thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, thành phố trở lên được tặng học bổng Nguyễn Tất Thành cũng được tuyển thẳng.

Phương thức xét tuyển ngoài kết quả học tập từ lớp 1 đến lớp 5 trường này cũng xét cộng điểm với gia đình chính sách, học sinh đạt HC Vàng, HC Bạc, HC Đồng trong các giải thi đấu thể dục thể thao cấp thành phố trở lên; học sinh đạt giải trong kì thi Học sinh giỏi cấp trường năm học 2015 -2016 các môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh, Tin học; học sinh có chứng chỉ TOEFL Primary đạt từ 110 điểm đến 112 điểm trong đó phần Reading và Listening đạt 4/5 điểm trở lên.

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội cho đến thời điểm 30/5 vẫn chưa công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 6. Tuy nhiên, tình hình được dự báo không thể bớt căng thẳng như năm 2015 khi toàn điểm 10 cơ hội vào trường  vẫn thấp



Xem nguồn

Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp

Posted: 31 May 2016 02:57 AM PDT


Chương trình nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có tác phong làm việc chuyên nghiệp và am hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản dành cho các công ty, tập đoàn Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và tại Nhật Bản.

Sinh viên chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH.

Sinh viên chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH.

Đào tạo kỹ sư, cử nhân chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, HUTECH là một trong những trường đại học có chất lượng hàng đầu, điểm đến tin cậy để các đại học, học viện uy tín trên thế giới hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên như: ĐH Lincoln (Hoa Kỳ), ĐH Cergy-Pontose (Pháp), ĐH VIA – TEKO (Đan Mạch),… Đồng thời, HUTECH liên tục hợp tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước.

Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đã thêm một lần nữa cho thấy uy tín của HUTECH trong việc đào tạo nhân lực theo nhu cầu doanh nghiệp. Theo thỏa thuận giữa Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản và HUTECH, VJIT sẽ đào tạo và cung cấp mỗi năm khoảng 1.000 kỹ sư, cử nhân chất lượng cao ở các lĩnh vực: Kinh tế – Quản trị, Kỹ thuật – Công nghệ, Kiến trúc – Mỹ thuật.

Các doanh nghiệp Nhật Bản tài trợ và đồng hành trong suốt quá trình đào tạo

Nhằm tìm kiếm được những đồng sự ưng ý nhất, Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình theo học chương trình. Đặc biệt, Hiệp hội tài trợ cho tất cả sinh viên của chương trình học bổng trị giá 30 triệu đồng để đạt trình độ tiếng Nhật tối thiểu tương đương N3, đảm bảo giao tiếp tốt trong công việc.

Theo học chương trình, sinh viên được học tập trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng theo đúng chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa – một trong những đối tác chính của VJIT, trường đại học đứng thứ hai Nhật Bản về chất lượng và hiệu quả đào tạo (kết quả bình tuyển xếp loại đại học của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, theo Sunday Mainichi, tờ báo uy tín số 1 Nhật Bản, số ra ngày 4-11/1/2015). Giảng viên của chương trình là các giáo sư, chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản và Việt Nam đã được kiểm định về năng lực và phương pháp giảng dạy. Sĩ số lớp học khoảng 30 người/lớp cho phép sinh viên và giảng viên dễ dàng tương tác trực tiếp, việc trao đổi, thảo luận, làm việc theo nhóm được phát huy tối đa.

Chương trình đào tạo theo đúng chuẩn của Đại học công nghệ Kanazawa – Nhật Bản.

Chương trình đào tạo theo đúng chuẩn của Đại học công nghệ Kanazawa – Nhật Bản.

Ngoài ra, sinh viên được học một số môn chuyên ngành bằng tiếng Nhật – đây chính là ưu điểm nổi bật của chương trình, giúp sinh viên tiếp cận những tiến bộ khoa học, kỹ thuật, kinh tế của Nhật Bản một cách chuyên sâu bằng chính ngôn ngữ bản địa. Ngoài ra, chương trình còn có các môn học về văn hóa ứng xử, phương pháp và tác phong làm việc với người Nhật để sinh viên rèn luyện thái độ chuyên nghiệp, dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế, vì người Nhật vốn nổi tiếng về tính nguyên tắc trong công việc.

Đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên

Không chỉ đồng hành trong đào tạo, Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết hỗ trợ liên tục để mang đến cho sinh viên những cơ hội tốt nhất về thực tập, việc làm.

Trong suốt quá trình học, sinh viên thường xuyên được tham gia các chương trình hội thảo chuyên đề, sinh hoạt học thuật do các chuyên gia hàng đầu đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt, vào năm cuối, sinh viên được trải nghiệm "học kỳ doanh nghiệp" 4 tháng tại các doanh nghiệp Nhật Bản để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng trong môi trường làm việc thực tế. Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, họ sẵn sàng tuyển dụng sớm những ứng viên tiềm năng thông qua các hoạt động này ngay khi chưa tốt nghiệp.

Ngài Hayashi Motoo - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thăm và làm việc tại HUTECH.

Ngài Hayashi Motoo – Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thăm và làm việc tại HUTECH.

Ngài Hayashi Motoo – Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản trong chuyến thăm và làm việc tại HUTECH vào tháng 3/2016 đã đánh giá cao mô hình đào tạo Đại học chuẩn Nhật Bản, tin tưởng đây sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực trẻ Việt Nam có đủ năng lực, tài năng đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản, hỗ trợ đắc lực cho quá trình hợp tác Việt – Nhật và "tạo động lực để phát huy hiệu quả của Hiệp định TPP".

Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tuyển sinh theo hai phương thức:

1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh đạt điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

2. Xét tuyển học bạ THPT theo điểm năm lớp 12: Thí sinh có điểm TB năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT) – Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 5445 4868

Website: www.hutech.edu.vn/vjit



Xem nguồn

Cha mẹ bỏ con trong rừng, dư luận Nhật phẫn nộ

Posted: 31 May 2016 02:13 AM PDT


Những cuộc tìm kiếm đã được triển khai khắp một khu rừng ở Nhật Bản hôm 31/5 để tìm một cậu bé 7 tuổi mất tích không để lại dấu vết, trong khi đó cộng đồng mạng nước này dấy lên làn sóng phẫn nộ với bố mẹ cậu bé – người đã bỏ con một đoạn đường để phạt vì tội nghịch ngợm.

cha mẹ phạt con, dạy con, nuôi dạy con
Cảnh sát tìm kiếm cậu bé Yamato Tanooka mất tích vào ngày 28/5. Ảnh: Reuters

Tổng thể 130 nhân viên cứu hộ đã tham gia vào cuộc tìm kiếm này, trong đó có cả những cảnh sát ngồi trên lưng ngựa. Họ càn quét cả khu vực rừng núi ở đảo Hokkaido để tìm cậu bé Yamato Tanooka mất tích từ hôm 28/5.

Ban đầu bố mẹ cậu bé cho biết, cậu biến mất trong khi gia đình đang đi tìm rau rừng. Sau đó, họ khai với cảnh sát là đã bỏ lại con trên đường để phạt cậu vì đã ném đá vào mọi người và xe.

Họ cho biết đã lái xe đi khoảng 500 mét nhưng khi quay lại trong vài phút sau thì con trai biến mất.

Khu vực này quá hẻo lánh và các cư dân quanh đây cho biết họ hiếm khi đi qua.

"Chúng tôi đã làm một điều không thể tha thứ với con mình và chúng tôi đã gây ra quá nhiều phiền toái cho mọi người" – bố của Tamato – anh Takayuki Tanooka chia sẻ với các phóng viên truyền hình.

"Tôi chỉ hi vọng là thằng bé an toàn".

Hàng nghìn người trên mạng xã hội cầu nguyện cho Yamato khi mà nơi cậu mất tích có nhiệt độ về đêm xuống tới 7 độ C.

Mưa lớn được dự báo vào đêm 31/5 trong khi cậu bé mất tích trong tình trạng chỉ mặc quần jean và áo phông.

"Khi tôi nghĩ đến việc cậu bé một mình trong rừng, tim tôi nhói đau" – một thành viên mạng xã hội chia sẻ.

Trong khi hầu hết cộng đồng mạng lên án bố mẹ cậu bé.

"Nếu cậu bé thực sự ném đá vào xe ô tô thì điều đó cho thấy trước đó bố mẹ đã không áp dụng nhiều kỷ luật – và có lẽ là không đủ tình yêu".

"Bất kể kết quả là gì, đây là một sự bỏ bê của cha mẹ. Trời rất lạnh ở vùng núi Hokkaido, và tôi nghe nói còn có gấu nữa" – một người khác bình luận.

  • Nguyễn Thảo(Theo Reuters)



Xem nguồn

Comments