Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Những kỳ thủ nhí tài năng

Posted: 08 Apr 2015 05:54 AM PDT

 – Trong giải cờ vua nhanh nghiệp dư tranh cúp Siêu nhí Học Cờ Cùng Kiện Tướng mở rộng lần V – 2015 diễn ra vào ngày 5/4 tại Hà Nội, bảy kỳ thủ nhí thuộc các bảng U6, U7, U8, U9, U11 và U14 đã xuất sắc vượt qua hơn 1000 kỳ thủ vươn lên giành giành giải nhất cuộc thi.

Quy tụ 148 đoàn cờ vua về tham dự giải với hơn 1000 kỳ thủ nhí ở lứa tuổi từ 5 – 14 tuổi, giải đấu nhằm tôn vinh tất cả các bạn nhỏ chơi cờ vua, giúp các em thêm yêu thích và có những trải nghiệm thú vị với môn thể thao được mệnh danh là biểu tượng trí tuệ này.

Trong cuộc thi, các kỳ thủ nhí sẽ thi đấu theo lứa tuổi tương đương với các bảng. Mỗi bảng sẽ chọn ra một kỳ thủ xuất sắc nhất để trao cúp và huy chương vàng. Bên cạnh đó còn có giải nhất nữ, giải nhì, giải ba các bảng và giải khuyến khích.

Suốt 4 năm qua, Siêu nhí nghiệp dư đã đón nhận hơn 1400 em học sinh đến với đấu trường cờ vua. Đây là giải cờ vua siêu nhí nghiệp dư lớn nhất Việt Nam dành riêng cho lứa thiếu niên, nhi đồng do "Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển cờ vua cộng đồng" – Học Cờ Cùng Kiện Tướng tổ chức.

cờ vua, thi đấu

Bé Nguyễn Nghĩa Gia An (phải), 5 tuổi rưỡi, đoàn Gia Đình Cờ Vua vinh dự đoạt giải nhất bảng U6 kỳ thủ nhí.

cờ vua, thi đấu

Bé Nguyễn Huỳnh Minh Thiên, đội dự tuyển Hà Nội vinh dự mang cúp về cho đội với giải nhất bảng U14.

cờ vua, thi đấu

Bé Nguyễn Hà Phan, đơn vị Học Cờ Cùng Kiện Tướng đã đoạt giải nhất ở bảng U11.

cờ vua, thi đấu

Ở bảng U8, bé Phạm Hùng Cường (cầm cúp), đoàn Quân đội vinh dự mang giải nhất về cho đội của mình.

cờ vua, thi đấu

Bé Đỗ Quang Tùng (cầm cúp), học sinh trường Tiểu học Thanh Liệt, Hà Nội đoạt giải nhất cuộc thi ở bảng U9.

cờ vua, thi đấu

Nghiêm túc trong suốt cuộc thi.

cờ vua, thi đấu
cờ vua, thi đấu

Hồn nhiên vui cười khi được BTC phát huy chương.

cờ vua, thi đấu

Ai lấy đều háo hức chờ đợi đợt thi cuối cùng trước khi công bố kết quả và bế mạc cuộc thi.

cờ vua, thi đấu
cờ vua, thi đấu
cờ vua, thi đấu

Phụ huynh các em tranh thủ chụp ảnh con em mình làm kỉ niệm.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Tây Ninh: Chưa tư thục hóa 2 trường công lập | Giáo dục

Posted: 08 Apr 2015 05:51 AM PDT

Thầy và trò THPT Trần Đại Nghĩa trong một tiết Tin học.Thầy và trò THPT Trần Đại Nghĩa trong một tiết Tin học.

Công văn ghi rõ: "Ủy ban Nhân dân tỉnh đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo là chưa cho chủ trương chuyển đổi hai trường Thực nghiệm Giáo dục phổ thông tỉnh và THPT Trần Đại Nghĩa thành trường tư thục chất lượng cao, do sau bước thăm dò lấy ý kiến giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại hai trường chưa đồng thuận việc chuyển đổi hai trường này".

Như vậy, hai trường THPT Trần Đại Nghĩa và Thực nghiệm Giáo dục phổ thông tỉnh Tây Ninh vẫn còn là trường loại hình công lập, tiếp tục hoạt động theo Luật Giáo dục 2005 và Điều lệ các trường phổ thông.

Năm học 2015-2016, hai trường vẫn thực hiện kế hoạch và chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp đầu cấp cũng như các quy định do Sở GDĐT ban hành. 

Được biết, chiều 19/3, Sở GD&ĐT Tây Ninh triệu tập cán bộ, giáo viên (CBGV) hai trường THPT Trần Đại Nghĩa và trường Thực nghiệm GDPT tỉnh về sở để thăm dò ý kiến chuyển hai trường này sang trường tư thục đa cấp với tên gọi là Trường Song ngữ Quốc tế Tây Ninh.

Một lãnh đạo Trường THPT Trần Đại Nghĩa cho rằng, với Đề án "Trường Song ngữ Quốc tế Tây Ninh" tư thục hóa hai trường THPT Trần Đại Nghĩa và Thực nghiệm Giáo dục phổ thông tỉnh, chúng tôi khá bất ngờ. 

Ngày 14/02/2015, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản gởi Sở GD&ĐT, ngày 19/3, Sở GD&ĐT có công văn triệu tập CBVC hai trường lấy phiếu thăm dò ý kiến. Việc làm quá gấp! 

Một vấn đề hệ trọng như vậy cần phải có lộ trình đúng tinh thần NQ 05/2005 của Chính phủ đã đánh giá: "Các lực lượng xã hội chưa được tổ chức và phối hợp tốt để chủ động, tích cực tham gia vào quá trình xã hội hóa".




Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Mỹ: Bé gái 9 tuổi phát biểu phản đối chính sách thi cử – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 08 Apr 2015 05:36 AM PDT

Mỹ: Bé gái 9 tuổi phát biểu phản đối chính sách thi cử

Sydney
Smoot đã gây sửng sốt, sau đó nhận được hàng loạt tràng pháo tay hưởng ứng của tất
cả mọi người trong khán phòng khi tự tin đứng giữa hội đồng nhà trường, trình
bày một cách rành rẽ và đầy thuyết phục bài phát biểu phản đối chính sách thi
cử mới ở bang Florida.

Bài
phát biểu của Sydney Smoot khởi nguồn từ việc bang Florida vừa cho ra đời một
kỳ thi đánh giá tiêu chuẩn học tập mới mang tên Florida Standards Assessment
(FSA).

Trong bài phát biểu của mình, cô bé đã bộc lộ
một cách rành rẽ sự không hài lòng trước việc phải tham gia một kỳ thi như FSA
và việc FSA được một công ty tư nhân thiết lập ra để thay thế kỳ thi cũ Common
Core mà không chắc FSA có đáp ứng được tiêu chuẩn khảo sát thi cử của bang như Common
Core hay không.

Bài
phát biểu của Sydney Smoot cũng đề cập tới việc FSA được Viện nghiên cứu Mỹ phát
triển, thông qua một hợp đồng tài trợ 6 năm trị giá 220 triệu USD từ Chính phủ.

Bài
phát biểu của Sydney Smoot chứa đầy
những phản ứng bất bình trước sự xuất hiện của một kỳ thi như FSA: "Tôi tự nhận
mình là một cô gái có giáo dục. Tuy nhiên, với bài kiểm tra FSA, 5 năm học tiểu
học của tôi hoàn toàn không có ý nghĩa gì. FSA nhìn nhận về tôi chỉ như một con
số, xác định tôi là người thành công hay kẻ thất bại chỉ qua tờ phiếu đề mục
được đánh số. FSA là một kì thi mà ở đó chính một học sinh như tôi hay giáo
viên đều không biết điểm số cho đến khi năm học kết thúc. Tôi cho rằng việc áp
dụng một kiểu thi tuyển như FSA sẽ không nói lên được một cách chính xác thành
tích học tập của tôi, khái quát được một cách quá ít ỏi kiến thức cũng như khả
năng của một học sinh như tôi".

Không
dừng lại ở đó, bài phát biểu của Sydney Smoot đưa ra ba luận điểm rõ ràng phản
bác lại FSA:

Thứ nhất, cách thức tiến hành của
FSA không ổn và khiến học sinh không thoải mái khi buộc học sinh ký cam kết đảm
bảo không thảo luận với cha mẹ về kì thi. Tôi phải có quyền được thông tin với
cha mẹ mình về bất cứ điều gì tới trường
cũng như việc học hành của tôi.

Thứ hai, tại sao tôi phải tham gia
một kỳ thi mà chưa từng được thực hiện thí điểm ở bang Floria? Như vậy có chính
xác và hợp lệ không? Chúng tôi đã phải học hành quá căng thẳng. Vậy tại sao
không cho chúng tôi làm các bài kiểm tra trình độ thường xuyên trong năm để nắm
bắt được chính xác năng lực học tập của chúng tôi thay vì bắt chúng tôi gánh
thêm một kì thi nhiều áp lực nữa? Quan điểm của tôi là nên có bài bài thi: đầu,
giữa, cuối năm học để đánh giá học sinh là đủ.

Thứ ba, áp lực và căng thẳng mà kì
thi đè lên học sinh chúng tôi là có thật và tôi đảm bảo rằng phần lớn học sinh
đều không thể đảm bảo sức khỏe cho một kì thi áp lực như vậy. Tại sao chúng ta
cứ buộc học sinh phải hứng chịu những căng thẳng về một kỳ thi trong khi hoàn
toàn có thể tạo cho các em niềm vui khi được học tập ở trường. Những kì thi đã
lấp đầy của học sinh toàn bộ thời gian và niềm hứng thú.

Tóm
lại theo Sydney Smoot, một kì thi như FSA không những không thể đánh giá được
hết năng lực mà còn đem lại căng thẳng không đáng có cho những học sinh như cô.

Những
lập luận, luận điểm hết sức rõ ràng trong bài phát biểu, giọng nói rành rẽ,
truyền cảm đã khiến Sydney Smoot nhận được sự tán dương và ủng hộ của rất nhiều
người. Tất cả mọi người trong khán phòng đã đứng lên vỗ tay và trầm trồ trước
sự chững chạc của cô bé.

Trước
băn khoăn của nhiều người về việc làm sao một cô bé mới chỉ 9 tuổi, học lớp 4
như Sydney Smoot có thể làm nên một bài phát biểu sâu sắc và mạch lạc như thế,
bà Jennifer Smoot, mẹ Sydney Smoot khẳng định bà chỉ giúp con gái mình một vài
ý tưởng, còn về cơ bản toàn bộ luận điểm phản biện trong bài phát biểu đều do Sydney
Smoot tự viết.

Được
biết, trước đó, nhiều bậc phụ huynh cũng đã không đồng tình với kỳ thi FSA. Các
ý kiến đưa ra phản bác như kỳ thi quá khó, quá dài, tốn kém, không đánh giá
được năng lực thật sự mà chỉ chạy theo thành tích.

Hồng Sâm (Theo The Washington Post)

 




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

180 học sinh được nghỉ học để giáo viên đi ăn cưới

Posted: 08 Apr 2015 05:16 AM PDT

– Sự việc xảy ra tại trường Mầm non Trung Lễ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Sáng 8/4, một số phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh)  phản ánh chuyện nhà trườngcho học sinh nghỉ học để toàn bộ thầy cô đi ăn cưới một giáo viên trong trường.

Nhiều phụ huynhkhi đưa con tới trường thấy không có ai giảng dạy nên đành ngậm ngùiđưa con trở về nhà.

nghỉ học, ăn cưới

Một phụ huynh thông tin, vào cuối buổi chiều 7/4, lúc tới đón con về thì thấy trên bảng tin của trường có viết dòng chữ với nội dung Ngày mai (thứ 4 ngày8/4/2015) các cháu nghỉ học: Buổi sáng đám cưới cô Duyên. Buổi chiều họp hội đồng".

Cũng theo vị phụhuynh này, có nhiều người đã tới “hỏi” nhà trường nhưngđược các cô giáo bảo lại “vẫn thực hiện việc nghỉ học theo kế hoạch”.

Trường Mầm non Trung Lễ có 7 nhóm lớp với khoảng 180 học sinh.

Cô Hoàng Thị Thiện, hiệu trưởng nhà trường xác nhận việc cho học sinh nghỉ học để giáo viên trong trường đi đám cưới cô Duyên và họp hội đồng. Tuy nhiên, việc nghỉ học đã được ban giám hiệu nhà trường báo.

Cô Thiện nói, nhà trường không thông báo cho từng phụ huynh mà thông qua hội phụ huynh, xin chuyển thời gian dạy từ sáng thứ 4 sang ngày thứ 7.

Bà Thái Thị Minh Hồng, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ cho hay, chưa nhận được phản ánh của phụ huynh về chuyện này. Ngày 7/4, hiệu trưởng nhà trường có báo tin bằng điện thoại về sự kiện đám cưới đồng nghiệp.

“Theo nguyên tắc là đám cưới thì không được nghỉ nhưng nếu xin được ý kiến của toàn bộ phụ huynh chuyển lịch sang thứ 7 thì được. Đó là trường hợp phụ huynh đồng ý, còn phụ huynh không đồng ý thì không được nghỉ, bà Hồng nói.

“Có lẽ một vài phụ huynh không đồng ý, chúng tôi sẽ nắm lại” - bà Hồng cho biết thêm.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch UBND xã Trung Lễ (huyện Đức Thọ) cho hay, vào chiều 7/4, xã cũng có nghe nhà trường thông báo về sự việc.

“Xã yêu cầu nhà trường phải xin ý kiến của phụ huynh rồi mới quyết định cho nghỉ hay không. Và bên cạnh đó, xã cũng buộc trường Mầm non Trung Lễ đảm bảo chương trình dạy học cho các cháu”, ông Thọ thông tin.

 

Văn Đức




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Nhật bắt giữ hiệu trưởng nghi mua dâm 12.000 phụ nữ

Posted: 08 Apr 2015 04:59 AM PDT

Cảnh sát Nhật vừa bắt giữ một cựu hiệu trưởng tình nghi đã mua dâm 12.000
phụ nữ ở Philippines, trong đó có cả trẻ vị thành niên mới 13 tuổi.

Báo chí Nhật đưa tin, ông Yuhei Takashima, hiện 64 tuổi, đã cẩn thận phân
loại gần 150.000 bức ảnh chụp những phụ nữ từng quan hệ tình dục với mình trong
suốt 27 năm vào gần 400 cuốn album riêng rẽ. Ông tiết lộ, việc này nhằm “lưu giữ
các kỷ niệm”.

hiệu trưởng, mua dâm 12.000 phụ nữ

Ông Yuhei Takashima khai, khoảng 10% trong số 12.000 phụ nữ
ông đã mua dâm ở Philippines dưới 18 tuổi. Ảnh minh họa: News Corp Australia

Theo hãng thông tấn Jiji, ông Takashima khai với cảnh sát rằng, ông bắt đầu
trả tiền mua dâm khi được phái tới một trường học của Nhật tại thủ đô Manila của
Philippines năm 1988. Sau đó, vị cựu hiệu trưởng trường trung học đã tham gia 3
tour du lịch tình dục/năm tới đất nước Đông Nam Á, với tổng cộng 65 tour du lịch
kiểu này.

Trong suốt thời gian này, ông Takashima đã làm “chuyện ấy” với hơn 12.000 phụ
nữ trong độ tuổi từ 14 – 70, theo đài NTV.

Không có bài báo nào đề cập tới thời gian của mỗi chuyến du lịch tình dục của
Takashima cũng như số phụ nữ ông đã mua dâm trong mỗi chuyến. Tuy nhiên, ước
tính trung bình, vị cựu hiệu trưởng này đã ngủ với hơn 1 phụ nữ mỗi ngày trong
phần đời còn lại của mình, kể từ tour du lịch tình dục đầu tiên.

Hãng thông tấn Jiji trích dẫn các nguồn tin cảnh sát giấu tiên cho hay, ông
Takashima đã khai với nhà chức trách rằng, khoảng 10% trong số phụ nữ ông đã
quan hệ dưới 18 tuổi.

Năm ngoái, ông Takashima cũng từng bị bắt giữ vì làm “chuyện ấy” với một cô
gái được tin là mới 13 hoặc 14 tuổi ở Manila. Theo luật, cảnh sát Nhật có trách
nhiệm truy tố một số tội nhất định mà công dân của mình phạm phải ở nước ngoài.

  • Thanh Bình (Theo News.com.au) 




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đi ăn tiệc cưới giáo viên, trường bắt học sinh nghỉ học | Giáo dục

Posted: 08 Apr 2015 04:44 AM PDT

TPO – Để có thể dự đám cưới của một cô giáo trong trường, các giáo viên trường Mầm non Trung Lễ (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã bắt học sinh của mình nghỉ học, sự việc khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Sáng 8/4, phóng viên có mặt tại trường mầm non Trung Lễ ghi nhận thấy phía trên bảng tin của nhà trường ghi rõ thông báo với nội dung; "Ngày mai (thứ 4 ngày 8/4/2015) các cháu nghỉ học. Buổi sáng đám cưới cô Duyên, buổi chiều họp hội đồng". Bên trong trường, các lớp học được đóng kín cửa và không có bất kỳ giáo viên hay học sinh nào.

Một phụ huynh ở gần trường cho biết, chiều 7/4, khi đến trường đón con đã thấy thông báo của giáo viên yêu cầu các học sinh nghỉ học để các cô đi dự đám cưới cô Duyên ở phía trên bảng tin. 

"Nhiều phụ huynh thấy thông báo như vậy không hợp lý nên đã phản ánh với hiệu trưởng nhà trường, tuy nhiên, lịch nghỉ học vẫn được thực hiện", một phụ huynh cho biết.

Thông báo được giáo viên Trường Mầm non Trung Lễ viết lên bảng tin vào ngày 7/4, yêu cầu học sinh nghỉ học để các cô đi dự đám cưới.

Trao đổi với phóng viên, cô Hoàng Thị Thiện, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Lễ xác nhận ngày hôm nay (8/4) các giáo viên cho học sinh nghỉ và chuyển sang thứ 7 học bù.


"Việc học sinh nghỉ học, nhà trường có thông báo cho phó phòng giáo dục đào tạo huyện Đức Thọ đồng thời cũng gọi điện xin phép hội trưởng hội phụ huynh các lớp, ngoài ra trường cũng lấy cả ý kiến của Chủ tịch xã Trung Lễ và tất cả đều tán thành đồng ý chuyển sang ngày khác để học bù. Còn việc xin từng phụ huynh học sinh thì chúng tôi chưa làm", cô Thiện cho biết.

Cô Thái Thị Minh Hồng, Phó phòng giáo dục và đào tạo huyện Đức Thọ cho biết, ngày hôm qua (7/4), Hiệu trưởng trường mầm non Trung Lễ có gọi điện cho phòng giáo dục huyện thông báo ngày 8/4, có một giáo viên tổ chức đám cưới đồng thời có mấy cô giáo của trường sẽ tham gia thi tuyển dụng tại phòng nên không đủ giáo viên nên xin ý kiến nghỉ dạy một ngày.

Các lớp học đều "đóng cửa cài then" để cô giáo đi ăn tiệc cưới.

Sau khi nhận được thông báo cô Hồng đã trả lời với trường mầm non Trung Lễ về việc giáo viên tổ chức đám cưới không được cho các em học sinh nghỉ học, nếu lãnh đạo trường xin phép các phụ huynh nghỉ ngày hôm đấy rồi dạy bù vào thứ 7 và được các phụ huynh đồng ý thì mới được nghỉ còn nếu không trường phải tiếp tục lên lớp như bình thường. 

"Hiện chúng tôi chưa nhận được phản ánh nào của phụ huynh học sinh, tuy nhiên phòng sẽ làm việc với trường mầm non Trung Lễ để tìm hiểu nguyên nhân vấn đề mà các phụ huynh phản ánh xem sự việc như thế nào", cô Hồng nói.





Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đại học đạt chuẩn quốc gia khi 80% doanh nghiệp hài lòng về sinh viên

Posted: 08 Apr 2015 04:27 AM PDT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo thông tư quy định chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục đại học (không áp dụng đối với những trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và các trường cao đẳng do từ 1/7 tới, khi Luật giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực, các trường cao đẳng không còn là cơ sở giáo dục đại học mà chuyển thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp).

Các trường đại học phải đảm bảo 10 tiêu chuẩn nếu muốn được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Đầu tiên là sứ mạng và mục tiêu phải được xác định rõ ràng, phù hợp với quy định phân tầng các cơ sở giáo dục đại học. Cơ chế tổ chức phải phù hợp với nghị định về đại học quốc gia và việc tuyển dụng cán bộ, giảng viên phải được công khai, minh bạch.

Đặc biệt, các trường phải đảm bảo diện tích đất tối thiểu 25 m2 mỗi sinh viên, diện tích xây dựng bình quân tối thiểu là 9 m2 mỗi sinh viên, trong đó diện tích phục vụ học tập ít nhất là 6 m2 trên mỗi sinh viên. Các công trình xây dựng phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Giảng viên cơ hữu phải đảm nhận giảng dạy 75% khối lượng kiến thức của chương trình đào tạo, phần còn lại do các giảng viên thỉnh giảng có đầy đủ năng lực đảm nhiệm. Để đảm bảo chất lượng đào tạo thì tỷ lệ sinh viên trên giảng viên cơ hữu không quá 8 đối với ngành nghệ thuật, thể thao; không quá 10 đối với ngành y dược và 20 đối với các nhóm ngành khác.

Dự thảo cũng quy định rõ tỷ lệ giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ tiến sĩ chiếm ít nhất 25% tổng số ở các trường đại học theo định hướng ứng dụng và 50% đối với các trường theo định hướng nghiên cứu. Tỷ lệ giữa chương trình đào tạo theo định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng phù hợp với quy định phân tầng.

Bên cạnh hàng loạt các điều kiện khác về đào tạo, liên kết, trường chuẩn quốc gia phải có 75% sinh viên được hỏi hài lòng về chương trình đào tạo, kiến thức, kỹ năng tích lũy và ít nhất 80% cơ quan sử dụng lao động hài lòng về chất lượng sinh viên tốt nghiệp.

Lan Hạ




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Hai nữ sinh cấp 2 túm tóc đánh nhau vì cùng thích một người | Giáo dục

Posted: 08 Apr 2015 03:52 AM PDT

Cuộc ẩu đả giữa học sinh lớp 7 và lớp 9 của hai trường cấp 2 ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) diễn ra trong tiếng hò hét phản cảm của các bạn học. Vụ ẩu đả do hai bạn nữ sinh đều có tình cảm với một bạn trai.

Đoạn clip có độ dài hơn một phút với được đăng tải lên mạng vào lúc 22h tối ngày 6/4, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và nhiều bình luận. Clip ghi lại cảnh hai học sinh nữ lao vào túm tóc và đánh nhau.

Cuộc ẩu đả của 2 nữ sinh này được nhóm bạn chứng kiến quay lại cùng với nhiều hành động cổ vũ, hò hét gây phản cảm. Thay vi can ngăn bạn, nhóm bạn không chỉ đứng xem, cổ vũ mà còn giúp sức cho hai nữ sinh này có không gian thuận lợi để hành xử nhau bằng giải pháp bạo lực.

Một bạn trong nhóm đã đề nghị bạn khác "Lui xe ra cho chúng nó giải quyết" rồi liên tục cổ vũ bạn cố lên. Cuộc chiến giữa hai nữ sinh gần như một sự thách đấu mang tính dằn mặt để xác lập với nhau một vấn đề gì đó.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Sơn – hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Thuộc, phường Hà Lầm, thành phố Hạ Long cho biết: Địa điểm xảy ra vụ ẩu đả là trước cổng sân bóng đá Bảo Sơn thuộc Khu IV, phường Cao Thắng, TP Hạ Long chứ không phải là trước cổng trường như một số thông tin trên mạng xã hội.

Ngay sau khi phát hiện được vụ việc, nhà trường đã yêu cầu học H. một trong hai nữ sinh tham gia đánh nhau yêu cầu giải trình về nội dung sự việc. Em H. là học sinh lớp 9b của trường, hiện nhà trường đã có văn bản báo cáo gửi UBND phường Hà Lầm, Công an Phường và Phòng Giáo dục thành phố Hạ Long về nội dung sự việc.

Dưới góc độ nhà trường sẽ xử lý nghiêm nữ sinh tham gia đánh nhau. Nữ sinh còn lại tên là Y., là học sinh lớp 7 Trường THCS Hà Trung thuộc địa bàn phường Hà Trung TP Hạ Long.

Nói thêm về vấn đề này, lãnh đạo phường Hà Lầm cho biết cả hai học sinh trên đều trú tại địa phương. Sau khi nắm bắt được vụ việc, cơ quan công an phường đã đến các nhà trường có học sinh tham gia đánh nhau cũng như các nữ sinh tham gia ẩu đả cùng các nhân chứng.

Được biết nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn để xảy ra "bạo lực" là vì cả hai bạn nữ này đều có tình cảm với một bạn trai. Nữ sinh Y. dù kém tuổi nữ sinh H. nhưng đã chủ động và khá mạnh tay trong việc ra đòn dằn mặt "đàn chị”. Vụ việc hai nữ sinh đánh nhau này sẽ được các cơ quan chức năng cũng như nhà trường xử lý nghiêm.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trường học tại Sài Gòn cấm thầy cô yêu sinh viên | Giáo dục

Posted: 08 Apr 2015 03:34 AM PDT

Theo quy định, nếu có chuyện yêu trong trường, dù dưới bất kỳ hình thức nào, giáo viên vi phạm đều buộc phải nghỉ việc.

TS Hoàng Anh Tuấn Kiệt – Hiệu trưởng trường CĐ Nghề Việt Mỹ – người đưa ra quy định này – cho biết, nhà trường giám sát sự việc thông qua phản ánh của giáo viên, học sinh cũng như hệ thống giám sát công cộng.

"Chúng tôi chưa có bất kỳ trường hợp nào đáng tiếc xảy ra. Thực tế cho thấy, cá nhân có hành vi vượt quá mức quan hệ giữa thầy cô và sinh viên đã được báo cáo lại" – thầy Tuấn Kiệt chia sẻ.

Để thực hiện quy định này, giáo viên trong trường hạn chế không ăn trưa, ăn tối, hẹn hò với sinh viên. Khi cán bộ tiếp sinh viên tại phòng làm việc không được phép đóng cửa.

"Với cá nhân có vi phạm nhẹ được chứng minh vô tình, chúng tôi làm việc để họ hiểu quy trình và nguyên tắc giao tiếp. Trong trường hợp nếu có chuyện "yêu", dù tình yêu đẹp hay chuyện đổi tình lấy điểm, thầy cô vi phạm đều buộc phải nghỉ việc" – thầy hiệu trưởng nhấn mạnh.

Là người đã tốt nghiệp ĐH Sungkyunkwan (Hàn Quốc), làm việc tại Viện Năng lượng Nguyên tử Pháp trong nhiều năm, TS Hoàng Anh Tuấn Kiệt cho biết, quy định này được trường xây dựng theo triết lý quan trọng và phổ biến của nền giáo dục phương Tây. Trường học phải tạo ra môi trường an toàn và công bằng.

Đầu năm 2015, trường ĐH Harvard đưa ra chỉ thị, thầy trò không được phép có mối quan hệ tình cảm và ân ái. Tuy nhiên, tại Việt Nam, lệnh cấm này gây ra nhiều tranh cãi.

Có người cho rằng, quy định dành cho sinh viên trên 18 tuổi là cứng nhắc và cổ hủ. Tuy nhiên, thầy hiệu trưởng có câu trả lời rất dí dỏm: "Ở Việt Nam chưa có, bây giờ mới bắt đầu, gọi là cổ hủ không đúng lắm. Theo tôi nó khá mới mẻ và thú vị".




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Sẽ có trường đại học chuẩn quốc gia

Posted: 08 Apr 2015 03:18 AM PDT

- Dự thảo Thông tư quy định Chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục đại học vừa được Bộ GD-ĐT công bố lấy ý kiến rộng rãi.

Theo dự thảo này, có 10 tiêu chuẩn quốc gia đối với các trường đại học về sứ mạng và mục tiêu, tổ chức và quản lý, cơ sở vật chất thiết bị, đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, hoạt động khoa học công nghệ, tài chính…

Cụ thể, trường đại học đạt chuẩn quốc gia dự kiến phải có diện tích đất tối thiểu 25m2/ sinh viên; diện tích xây dựng tối thiểu 9m2/ sinh viên, trong đó diện tích phục vụ học tập ít nhất là 6m2/ sinh viên.

Giảng viên cơ hữu đảm nhận giảng dạy ít nhất 75% khối lượng kiến thức của chương trình đào tạo. Tỉ lệ sinh viên/ giảng viên cơ hữu đảm bảo tối đa 8 sinh viên/ giảng viên đối với nhóm ngành nghệ thuật, thể dục thể thao; 10 sinh viên/ giảng viên đối với nhóm ngành y – dược và 20 sinh viên/ giảng viên đối với nhóm ngành đối với các nhóm ngành khác.

Tỉ lệ giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ tiến sĩ chiếm ít nhất 25% trong tổng số giảng viên, nghiên cứu viên cơ hữu của trường đại học theo định hướng ứng dụng, và 50% đối với trường đại học theo định hướng nghiên cứu.

Cơ sở giáo dục đại học muốn đạt chuẩn quốc gia còn phải được kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ GD-ĐT với kết quả ít nhất 90% các tiêu chí đạt yêu cầu. Có ít nhất 20% các chương trình đào tại được kiểm định bởi một tổ chức kiểm định của Việt Nam hoặc một tổ chức kiểm định quóc tế được Bộ GD-ĐT công nhận.

Số sinh viên có việc làm đúng và phù hợp với ngành được đào tạo sau 1 năm kể từ khi tốt nghiệp đạt ít nhất 75% tổng số sinh viên tốt nghiệp của khóa học đó…

Bộ GD-ĐT cho biết, nội dung của Chuẩn quốc gia được xây dựng có tham khảo thông lệ đã được chấp nhận và thống nhất ở mức tối đa trong giáo dục đại học ở khu vực và trên thế giới, được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của các loại hình cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, đồng thời phải bảo đảm có thể đạt được trong điều kiện của Việt Nam.

Ngân Anh




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments