Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Việt Nam dẫn đầu khu vực về toán tối ưu – Giáo dục – Khuyến học
- Tháng Tư lịch sử, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ”về nguồn” | Giáo dục
- Bồi dưỡng giảng viên tiếng Anh cốt cán các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung và miền Nam | Giáo dục
- ĐH Cần Thơ: Sôi nổi hội thi các môn Khoa học chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh | Giáo dục
- TPHCM: Tổ chức thi thử THPT quốc gia vào tháng 5 | Giáo dục
- Khai mạc vòng loại quốc gia cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới
- Việt Nam – New Zealand: Chung mối quan tâm về hệ thống kiểm định giáo dục cấp quốc gia | Giáo dục
- Đào tạo cán bộ quản lý giáo dục trong bối cảnh đổi mới giáo dục | Giáo dục
- Lãnh đạo sở than phiền chất lượng hiệu trưởng
- Hơn 400 sinh viên thi Olympic Cơ học toàn quốc – Giáo dục – Khuyến học
Việt Nam dẫn đầu khu vực về toán tối ưu – Giáo dục – Khuyến học Posted: 20 Apr 2015 07:54 AM PDT Phát biểu tại lễ Kỷ niệm 45 năm thành lập Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa qua, Bộ trưởng Bộ Khoa học
Tiến sĩ Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Viện Toán học Giáo sư Lê Tuấn Hoa,
Đây Viện Toán học đã
Nhờ
Ngoài
Đặc
Giáo sư Lê Tuấn Hoa: “Tư tưởng chủ đạo của Viện là kiên trì nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo, tránh chạy theo thành tích nhất thời” Theo GS Hoa, cho đến nay, Viện Toán đào tạo được 150 tiến sĩ, hầu hết đều có bài đăng các tạp chí ISI và 350 học viên cao học. Viện
Xuyên suốt 45 năm qua, tư tưởng
Hồng Hạnh
Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
Tháng Tư lịch sử, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ”về nguồn” | Giáo dục Posted: 20 Apr 2015 07:37 AM PDT Huyện Côn Đảo – địa danh nổi tiếng trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ là “hòn đảo ngục tù”, nơi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã giam cầm và sát hại hàng chục ngàn chiến sĩ cách mạng yêu nước qua các thời kỳ, nay đang chuyển mình phát triển theo cơ cấu kinh tế “du lịch, dịch vụ và công nghiệp” với nhiều thành tích đáng tự hào. Tại buổi làm việc với gần 80 cán bộ cốt cán của ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (đang dự hội nghị giao ban tại Côn Đảo) cùng hơn 100 đại biểu là các thầy, cô giáo của huyện Côn Đảo, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận biểu dương những cố gắng và thành tích rất đáng tự hào của ngành giáo dục Bà Rịa – Vũng Tàu, với sự phấn đấu cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, 5 năm liền được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ trưởng cũng đã lắng nghe ý kiến đóng góp từ các đại biểu để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Chương trình hành động của Chính phủ, kế hoạch của ngành Giáo dục thực hiện Nghị quyết; Đồng thời, Bộ trưởng giải đáp các thắc mắc, trao đổi các thông tin mới nhất để các đại biểu hiểu rõ những việc Bộ GD&ĐT đã và đang làm để triển khai Nghị quyết 29; trong đó có nội dung quan trọng là chuẩn bị cho việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông, đổi mới thi cử, tuyển sinh… Về giáo dục huyện Côn Đảo, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định: Với hệ thống giáo dục gồm 4 trường đều là trường quốc lập (2 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường liên cấp THCS, THPT) và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên – hướng nghiệp, với 197 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và gần 1.900 học sinh, ngành Giáo dục Côn Đảo đã không ngừng phấn đấu, khắc phục nhiều khó khăn, thử thách ở vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc, phát huy truyền thống đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ cách mạng bị cầm tù trên đảo qua các thời kỳ, đạt những thành tích rất xuất sắc như xây dựng các trường đều kiên cố hóa, khang trang, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị dạy học; Đội ngũ giáo viên các cấp học đủ về số lượng và 100% đạt chuẩn và trên chuẩn; cả 4/4 trường học đều đạt chuẩn quốc gia; chất lượng giáo dục luôn ổn định ở mức cao; công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học được thực hiện tốt (Côn Đảo là huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi vào tháng 5/2011)… Trước đó, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã đến thăm và làm việc với đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên hai trường mầm non Tuổi thơ và Hướng Dương. Bộ trưởng biểu dương các cô giáo đã phấn đấu nhận trẻ từ 3 tháng tuổi và đạt tỷ lệ 60% trẻ ở độ tuổi này được đến trường; chất lượng chăm sóc trẻ bảo đảm với tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng hàng năm đều giảm dưới 2%; 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và gần 50% trên chuẩn. Trước các đề nghị của các cô giáo về việc cải thiện chế độ làm việc, tăng thu nhập cho giáo viên mầm non, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết Ngành đã và đang đề nghị Chính phủ có thêm các chế độ, chính sách mới để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổi mới giáo dục mầm non, bậc học đầu tiên và quan trọng trong cuộc đời học sinh. Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận dẫn đầu đoàn công tác của Bộ, lãnh đạo địa phương và các thầy, cô giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, huyện Côn Đảo đã tới nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương đặt vòng hoa, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ tiền khởi nghĩa, chống Pháp, chống Mỹ đã bất khuất, anh dũng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, chống giặc ngoại xâm và kính viếng mộ cố Tổng Bí thư Đảng Lê Hồng Phong, chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh, liệt nữ anh hùng Võ Thị Sáu… Chuyến đi “về nguồn” vào đúng dịp những ngày tháng Tư lịch sử, sau 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Bà Rịa – Vũng Tàu đã để lại nhiều kỷ niệm xúc động, với quyết tâm của toàn ngành Giáo dục phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xứng đáng với sự hi sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ trên mảnh đất Côn Đảo lịch sử.
Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
Bồi dưỡng giảng viên tiếng Anh cốt cán các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung và miền Nam | Giáo dục Posted: 20 Apr 2015 07:16 AM PDT Khóa Bồi dưỡng giảng viên tiếng Anh cốt cán các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung và miền Nam. Ảnh: ĐH Cần Thơ. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ triển khai thực hiện Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 (NNQG 2020) được Bộ GD&ĐT và Ban Quản lý Đề án phân công, Trường ĐH Cần Thơ phối hợp với Trường ĐH Queensland và Công ty CP Công nghệ Bình Minh tổ chức Khóa bồi dưỡng chuyên môn sâu cho giảng viên tiếng Anh cốt cán tại các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung và miền Nam theo chương trình liên kết của Đề án.
Trường đã tiến hành bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh Tiểu học, THCS về năng lực và phương pháp giảng dạy của 7 tỉnh, thành phố thuộc khu vực ĐBSCL; bồi dưỡng giáo viên THCS thực hiện thí điểm chương trình sách Giáo khoa lớp 6 của TP Cần Thơ và tỉnh Trà Vinh. Trường cũng đã thực hiện phối hợp với các tỉnh bồi dưỡng giáo viên Tiểu học, THCS, THPT; bồi dưỡng cho giảng viên ĐH, CĐ khu vực ĐBSCL về năng lực tiếng Anh cấp độ B1, B2 và C1; tổ chức rà soát đánh giá năng lực tiếng Anh cho các giáo viên tiếng Anh theo Khung tham chiếu châu Âu; triển khai các quy định của Đề án đến các Sở GD&ĐT thông qua các cuộc họp và Hội thảo tại địa phương…
Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
ĐH Cần Thơ: Sôi nổi hội thi các môn Khoa học chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh | Giáo dục Posted: 20 Apr 2015 06:55 AM PDT Đông đảo SV Trường ĐH Cần Thơ tham gia Hội thi Olympic các môn Khoa học chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐH Cần Thơ. Hội thi năm nay được tổ chức thành 2 phần thi là cá nhân và tập thể. Phần thi cá nhân sinh viên đăng ký và dự thi online theo Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh do Ban tuyên giáo Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ GD&ĐT phối hợp tổ chức, Ban tổ chức Hội thi cấp trường căn cứ kết quả của từng sinh viên và thể lệ Hội thi để xếp hạng và khen thưởng những sinh viên đạt giải cao. Tính đến ngày 19/4/2015, qua 6 tuần tổ chức đã có hơn 14.000 sinh viên đăng ký với hơn 40.000 lượt dự thi phần cá nhân, Trường ĐH Cần Thơ đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng các trường có đông sinh viên tham gia. Phần thi cá nhân sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 10/5/2015. Phần thi tập thể các đơn vị trong trường thành lập 16 đội dự thi, các đội được bốc thăm để thành lập 4 bảng thi đấu A, B, C, D. Qua vòng loại, các đội Khoa Công nghệ, Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL, Khoa Sư phạm và Khoa Khoa học chính trị đã đạt hạng nhất của các bảng và giành quyền tham gia thi đấu vòng Chung kết xếp hạng vào tối ngày 19/4/2015. Phần thi tập thể của Hội thi được tổ chức tại trường cũng đã thu hút hơn 2.000 sinh viên tham gia cổ vũ. Sau khi tranh tài sôi nổi ở trận chung kết tập thể gồm 3 phần thi, có 2 đội cùng cao điểm nhất, Ban tổ chức đã sử dụng đến 3 câu hỏi phụ để phân định vị trí. Kết quả giải nhất thuộc về Khoa Khoa học Chính trị; giải nhì là Khoa Sư phạm; giải ba là Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL và giải khuyến khích là Khoa Công nghệ. Ngoài ra Ban tổ chức trao 6 giải nhất tuần phần thi cá nhân cho 4 sinh viên và 4 giải cổ động cho 4 đơn vị có nhiều cổ động viên và cổ vũ nhiệt tình nhất.
Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
TPHCM: Tổ chức thi thử THPT quốc gia vào tháng 5 | Giáo dục Posted: 20 Apr 2015 06:33 AM PDT Sự kiện này nhằm mục đích để các trường và HS chuẩn bị làm quen với việc thực hiện kỳ thi THPT quốc gia chính thức vào tháng 7/2015, Theo đó, kỳ thi thử sẽ tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia năm học 2014-2015 vào các ngày 11, 12, 13 và 14/5/2015 tới, cho các môn thi gồm: Môn Vật lý, Sinh học, Hoá học, thi theo hình thức trắc nghiệm; môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, thi theo hình thức tự luận; môn Ngoại ngữ, thi viết và trắc nghiệm. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Theo đó, Sở yêu cầu các trường thành lập phòng thi, tổ chức coi thi, chấm thi nghiêm túc theo đúng quy chế của kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014-2015; Giám thị coi thi phải được tập huấn, nắm vững nội dung và hình thức giấy làm bài thi, biết hướng dẫn học sinh ghi các chi tiết trên giấy làm bài thi, trên phiếu trả lời trắc nghiệm trước khi làm bài. Sau khi tổ chức thi, làm bài thi và chấm thi, nhà trường và HS đúc rút kinh nghiệm về những thiếu sót để có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập trong thời gian trước kỳ thi chính thức. Đối tượng dự thi là HS đang học lớp 12 tại các trường THPT đăng ký tham gia kì thi thử THPT quốc gia năm học 2014-2015 và HS lớp 12 năm học trước chưa đạt tốt nghiệp, đăng ký với nhà trường có tổ chức thi thử để được cùng dự thi.
Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
Khai mạc vòng loại quốc gia cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới Posted: 20 Apr 2015 06:28 AM PDT – Ngày 19/4, cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015 cấp quốc gia vừa được đồng loạt tại 6 cụm thi trên toàn quốc, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Huế, TP.HCM và An Giang. Những con số ấn tượng Trước đó một ngày, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện
Cụm thi Hà Nội tập trung 17 đội tuyển đến từ 17 tỉnh và Sau chặng đường 4 năm, đến năm nay MOSWC ghi dấu ấn là năm đội tuyển và thí sinh tự do trên toàn quốc tham gia. Số Tại vòng loại quốc gia, học sinh, sinh viên Hà Nội chiếm 25% Với sự có mặt của các học sinh phổ thông, cuộc thi MOSWC năm Kỳ vọng theo chuẩn thế giới Phát biểu tại lễ khai mạc diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ
Theo ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty Viễn
Thí sinh nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi năm nay đến từ Trường Cơ hội tới Mỹ Tại Vòng loại Quốc gia MOSWC 2015, thí sinh sẽ thi bài thi 50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành được
3 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi sẽ trở MOSWC (do Bộ GD-ĐT, IIG Việt Nam, Viettel và báo Tuổi Trẻ tổ chức), sử dụng bài thi MOS (Microsoft Office Specialist) các
Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
Việt Nam – New Zealand: Chung mối quan tâm về hệ thống kiểm định giáo dục cấp quốc gia | Giáo dục Posted: 20 Apr 2015 06:12 AM PDT Đoàn đại biểu phía New Zealand có ngài Haike Manning – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam và ông Mike O Donnell – Giám đốc điều hành Văn Phòng phụ trách các chương trình hợp tác cấp Chính phủ của New Zealand… Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và chia sẻ những sáng kiến thúc đẩy hợp tác giữa hai chính phủ, tìm hiểu về hệ thống kiểm định quốc gia và các cơ hội hợp tác giữa hai nước. Hai bên cũng mong muốn chia sẻ hợp tác trong đào tạo giáo viên phổ thông và xây dựng hệ thống kiểm định chất lượng GD-ĐT cấp quốc gia. Theo ông Mike O Donnell, hiện tại Chính phủ New Zealand đã xây dựng một số tiêu chuẩn nhằm áp dụng cho các trình độ khác nhau ở các bậc học. "Cứ 3 năm các trường học của New Zealand lại được đánh giá chất lượng 1 lần. Kết quả của các cuộc đánh giá này đều được gửi đến học sinh, phụ huynh, Hội đồng nhà trường và đưa lên website. Mục đích của chúng tôi là tiếp tục cải thiện và làm tốt hơn nữa khâu kiểm định chất lượng" – ông Mike O Donnell cho biết. Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Văn Ga ghi nhận và đánh giá cao về hệ thống kiểm định quốc gia của New Zealand. Thứ trưởng nhấn mạnh: Xây dựng khung tham chiếu kiểm định chất lượng quốc gia là một trong những vấn đề được Việt Nam quan tâm hàng đầu, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT theo Nghị quyết 29. Vì vậy, Thứ trưởng mong muốn phía New Zealand có những chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống kiểm định này; trong đó có kiểm định chất lượng đào đào trình độ đại học và cấp phép hành nghề cho các giáo viên. "Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi mong muốn hai bên sẽ thỏa thuận được hợp tác trong lĩnh vực GD-ĐT, trong đó đặc biệt coi trọng đến việc xây dựng hệ thống kiểm định cấp quốc gia và đào tạo trình độ tiếng Anh cho học sinh, giáo viên. Ngoài ra chúng tôi cũng mong muốn các bạn sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng các bộ tiêu chí để cấp chứng chỉ hành nghề cho lao động" – Thứ trưởng Bùi Văn Ga bày tỏ.
Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
Đào tạo cán bộ quản lý giáo dục trong bối cảnh đổi mới giáo dục | Giáo dục Posted: 20 Apr 2015 05:46 AM PDT Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển tham dự Hội thảo cùng các nhà khoa học, các chuyên gia, đại biểu nhiều tỉnh, thành. Hội thảo nhằm mục đích trao đổi về học thuật, hợp tác nghiên cứu và đào tạo, giúp định hướng, lựa chọn giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người học và gắn mật thiết với nhu cầu phát triển GD hiện nay. Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS Đỗ Việt Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội – nhấn mạnh: Hội thảo như một dấu mốc cho chặng đường phát triển, thực hiện sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý GD mà Trường ĐHSP Hà Nội luôn coi trọng trong nhiều năm qua. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành GD đang dốc sức cho công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý càng phải được đặt lên hàng đầu. Bởi chính những nhà quản lý, lãnh đạo GD sẽ là nhân tố quyết định cho sự thành công của công cuộc đổi mới. Để thực hiện thành công Nghị quyết 29-NQ/TW và Quy hoạch phát triển nhân lực ngành GD giai đoạn 2011-2020, Việt Nam cần phải tăng cường năng lực đào tạo, bồi dưỡng và đổi mới cho chính các cơ sở GD. Vì vậy, gần 100 tham luận đóng góp cho Hội thảo là những ý kiến quí báu của các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, các nhà quản lý, học viên, nghiên cứu sinh ngành Quản lý GD trên phạm vi toàn quốc. Các tham luận xoay quanh ba chủ đề: Làm rõ mục tiêu của đổi mới GD và các yêu cầu đặt ra với mô hình năng lực quản lý các cấp học hiện nay; Phân tích thực trạng đào tạo, bồi dưỡng hiện nay, từ đó đưa ra các kiến nghị, giải pháp; Nghiên cứu phục vụ công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý GD trong bối cảnh hiện nay. Tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã tiếp thu, tổng kết các ý kiến phát biểu của các chuyên gia, đồng thời chia sẻ: Tôi mong muốn các Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý GD phải gắn với thực tiễn nhiều hơn. Đổi mới nền GD Việt Nam theo yêu cầu "Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế", trong đó "Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD" là khâu then chốt. Do đó, cần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, những người trực tiếp tham gia giảng dạy trong các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ GD. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn các cơ sở tham gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý GD họp bàn về giải pháp nâng cao năng lực đào tạo của chính mình, trong đó có vấn đề nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên.
Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
Lãnh đạo sở than phiền chất lượng hiệu trưởng Posted: 20 Apr 2015 04:54 AM PDT – Vấn đề đặt ra tại hội thảo đào tạo cán bộ quản lí Được xem là giải pháp then chốt quyết định thành bại của đổi mới giáo Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương
Thực tế ở Hải Dương, theo ông Ông Hoàng Ông Dương thừa nhận so với các tiêu chí PGS.TS Trần Kiểm (Trường ĐH Sư phạm Hà Để nâng chất lượng người quản lí, theo Tại Lào Cai, Phó GĐ Dương cho biết giải
Bên cạnh đó, cán bộ yếu ở khâu nào Lào PGS.TS Đặng Quốc Bảo đưa giải pháp: Các Về đào tạo, ông Đặng Lộc Thọ – Hiệu Thứ Chuẩn hóa cán bộ quản lí giáo dục là việc “Đã là cán bộ quản lí giáo dục thì phải có giải pháp tự học, tự đổi mới” – Thứ trưởng nhấn mạnh. đào tạo, cán bộ quản lí, hiệu trưởng, yếu kém, bất cập, bằng, hành nghề, Bộ GD-ĐT
Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết | ||||||||
Hơn 400 sinh viên thi Olympic Cơ học toàn quốc – Giáo dục – Khuyến học Posted: 20 Apr 2015 04:38 AM PDT Sinh viên các trường tham gia các nội dung thi đấu đầu tiên của hội thi năm nay. Cùng với cụm thi phía Nam, tại miền Bắc hội thi do ĐH Thủy lợi Hà Nội đăng cai và cụm thi miền Trung do ĐH Bách khoa Đà Nẵng đăng cai. Tham dự hội thi, các thí sinh sẽ tranh tài ở 11 nội dung thi gồm: Cơ học đất, Thủy lực, Cơ học kết cấu, Cơ lý thuyết, Chi tiết máy, Nguyên lý máy, Sức bền vật liệu, Ứng dụng tin học trong cơ học – Cơ lý thuyết, Ứng dụng tin học trong Cơ học – Nguyên lý máy và Ứng dụng tin học trong cơ học – Chi tiết máy. Dự kiến, lễ công bố kết quả và trao giải của Hội thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24/5/. Hội thi Olympic Cơ học toàn quốc do Bộ GD-ĐT, Hội Cơ học Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức hằng năm trên toàn quốc và thi theo ba khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu của sinh viên các trường ĐH, CĐ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Cơ học, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ có niềm đam mê lĩnh vực Cơ học. Qua 26 lần tổ chức, Olympic Cơ học toàn quốc trở thành sân chơi chuyên ngành mang tính ứng dụng cao. Uy tín của Hội thi không chỉ thể hiện ở số lượng thí sinh gia tăng theo từng năm mà còn thể hiện ở chất lượng tham gia thi đấu của thí sinh. Thông qua sân chơi này, nhiều cá nhân đạt thành tích cao – phần lớn là sinh viên các trường đại học đào tạo uy tín về lĩnh vực Cơ học như ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM), ĐH Công nghệ TPHCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM,… đã được vinh danh và liên tục khẳng định thành công trong thực tế đời sống, sản xuất. Lê Phương
Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc: Đọc bài viết |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
Comments
Post a Comment