Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Đình chỉ thầy giáo dùng gậy tre đánh vào đầu học sinh | Giáo dục

Posted: 19 Apr 2015 07:54 AM PDT

Ngày 18/4, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế), cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Thế Lân (47 tuổi), giáo viên môn Công nghệ thuộc Trường THCS Phú Đa (thị trấn Phú Đa), vì hành vi đánh học sinh ngay trong giờ lên lớp.

Sự việc xảy ra vào sáng 4/4, thầy Lân giảng dạy tiết Công nghệ cho học sinh lớp 7/5 tại trường THCS Phú Đa. Trong giờ học, hai em Trương Văn Thắng và Hồ Đức Dũng vô ý làm rơi gãy hai chân của con gà mô hình dùng làm dụng cụ thực hành. Cho rằng học sinh có hành động phá phách, thầy Lân gọi cả hai lên bảng, sau đó lấy cây gậy tre đánh các em.


Theo mô tả của Thắng và Dũng, gậy tre thầy Lân dùng dài khoảng 30 cm, to bằng cổ tay. “Thầy đánh vào đầu em một cái. Do em dùng tay ôm đầu nên gậy trúng hay cánh tay. Em bỏ chạy ra ngoài thì thầy đánh vào tay em thêm một cái nữa. Sau đó thầy gọi em vào và bắt quỳ trước lớp”, Dũng thuật lại và cho biết sau khi bị đánh, hai cánh tay bị bầm tím, cử động lên xuống đau nhức.


Cùng nhận hình phạt quỳ trước lớp sau khi bị thầy Lân đánh 4 gậy vào đầu và mặt, học trò Thắng ghi trong bản tường trình sự việc gửi nhà trường: “Thầy đánh vào đầu một cái, thấy đau em lấy tay che đầu nên hai lần sau thầy đánh trúng tay, cái cuối cùng trúng vào mặt, phía mắt phải, gây sưng to. Cả lớp 7/5 đều chứng kiến, ngoài ra còn có một số bạn ở các lớp khác biết chuyện”.


Ngay sau sự việc, một số thầy cô cùng Ban giám hiệu nhà trường đã đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa Phú Đa khám. Các bác sĩ chẩn đoán Dũng và Thắng chỉ bị chấn thương phần mềm. 

Theo thầy Nguyễn Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đa, trong tháng 3 nhà trường từng nhận được nhiều bản tường trình của học sinh về việc bị thầy Lân đánh. Cụ thể ngày 10/3, em Nguyễn Thị Giàu (học sinh lớp 6/1) cho biết bị thầy Lân dùng thanh gỗ bằng cây tràm đánh vào đầu trong giờ dạy môn Công nghệ, vì cho rằng nữ sinh này nói chuyện riêng. 


Ngày 17/3, em Mai Thanh Vũ (học sinh lớp 7/3) kể: “Bị thầy Lân đấm vào mặt, nắm tóc, dúi đầu vào tường và đá một cái vào miệng”. Một số em còn cho biết, thầy giáo này hay có những lời tục tĩu, hay đánh học sinh vô cớ.


Ngày 8/4, hội đồng kỷ luật của Trường THCS Phú Đa đã họp và cảnh cáo trước Hội đồng sư phạm nhà trường đối với thầy Võ Thế Lân, tạm thời không phân công giảng dạy, chuyển công tác khác trong lúc chờ quyết định kỷ luật chính thức của Phòng Giáo dục huyện.


Thầy Lân đã viết bản tự kiểm điểm thừa nhận việc đánh học sinh tại trường. Lý do được thầy Lân “biện minh” là học sinh đã phá hoại tài sản công của nhà trường, dụng cụ dạy học của giáo viên, làm mất trật tự trong giờ học…


Theo Hiệu trưởng trường cấp 2 Phú Đa, thầy Võ Thế Lân đã 14 năm công tác tại trường. Trước khi chuyển sang nghề dạy học, ông Lân từng là cán bộ trại giam. Trong thời gian công tác tại trường THCS Phú Đa, thầy giáo này có lần bị kỷ luật với hình thức khiển trách khi đi dạy trong tình trạng say xỉn. Sau sự việc hôm 4/4, Ban giám hiệu nhà trường đã cùng lãnh đạo Phòng giáo dục huyện đến nhà các em để thăm hỏi, động viên tinh thần.


“Hành động của thầy Lân không phải là suy nghĩ trong nhất thời mà có tính lặp đi lặp lại nhiều lần và cần xử lý mạnh tay”, Trưởng phòng Giáo dục Lê Đình Phong nêu quan điểm và cho biết với vai trò là Chủ tịch hội đồng kỷ luật sẽ được lập ra trong thời gian tới, ông sẽ đề xuất mức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc đối với thầy Lân.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Khởi động Hội thi ‘Tầm nhìn xuyên thế kỷ’ lần VIII – Năm 2015 | Giáo dục

Posted: 19 Apr 2015 07:16 AM PDT

TPO – Sáng nay (19/4), tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, Thành đoàn, Đại học Quốc gia, Đảng ủy Khối các trường Đại học – Cao đẳng – Trung cấp chuyên nghiệp TP. HCM, đã phối hợp tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Tầm nhìn xuyên thế kỷ" lần VIII năm 2015.

Đến dự lễ khai mạc bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy, anh Nguyễn Mạnh Cường, UVTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn thành phố cùng các vị đại biểu đến từ khối trường ĐH – CĐ –  TCCN trên địa bàn thành phố.

Qua 7 lần tổ chức, Hội thi tìm hiểu các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh đã trở thành sân chơi trí tuệ, hấp dẫn dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên và giáo viên, giảng viên trẻ trên địa bàn thành phố. Tiếp tục phát huy kết quả qua những lần tổ chức trước, Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Tầm nhìn xuyên thế kỷ" lần VIII được tổ chức năm nay với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn được đầu tư đổi mới dành cho từng đối tượng cụ thể, qua đó trau dồi những kiến thức, khả năng lý luận chính trị cho đội ngũ các bạn học sinh, sinh viên.

Hội thi năm nay chia thành 2 phần, bao gồm phần thi đội tuyển và phần thi cá nhân.

Đối với phần thi cá nhân, bao gồm 3 bảng: Tất cả sinh viên đang theo học tại các trường ĐH – CĐ – TCCN tại TP. HCM(Bảng A), Tất cả học sinh Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP. HCM (Bảng B), Thí sinh tự do là bạn đọc của Báo Tuổi trẻ online (Bảng C).

Phần thi cá nhân kèo dài từ 19/4/2015 đến 10/5/2015, trong đó vòng loại từ 19/4/2015 – 03/5/2015, vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/5/2015.

Đối với phần thi đội tuyển: mỗi trường cử tối đa 02 đội tuyển tham dự , mỗi đội gồm 6 thành viên, trong đó có 5 thành viên chính thức và 1 thành viên dự bị. Khai mạc vòng loại phần thi đội tuyển bắt đầu từ ngày 19/4/2015.

Các vị đại biểu cùng phát hiệu lệnh khởi động Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Tầm nhìn xuyên thế kỷ" lần VIII năm 2015.

Vòng bán kết diễn ra từ ngày 22/4 – 6/5/2015, vòng chung kết từ ngày 9/5 – 11/5/2015. Chung kết xếp hạng và trao giải cho cả hai phần thi: 17/5/2015.

Nội dung thi sẽ tập trung vào: việc thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh;  Đất nước và thành phố chủ động, khắc phục mọi khó khăn, tự tin hội nhập và phát triển; Lịch sử, văn hóa dân tộc, truyền thống học sinh sinh viên; Hiểu biết về pháp luật cơ bản. Cuối cùng là, vận dụng kiến thức các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Hội thi nhằm góp phần tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng trong sinh viên,học sinh các trường Đại học – Cao đẳng – Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố. Đây cũng là nơi để các bạn trẻ thể hiện bản lĩnh, tài năng, tinh thần ham học hỏi, từ đó trau dồi cho bản thân trình độ lý luận, kiến thức và học tập tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ vĩ đại, từ đó không chỉ vận dụng trong việc học tập, nghiên cứu mà còn vận dụng ngay trong chính cuộc sống của mình.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc | Giáo dục

Posted: 19 Apr 2015 07:00 AM PDT

TPO – Nhân kỷ niệm Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4) và Ngày sách Việt Nam (21/4) được tổ chức hàng năm, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc vận động giới thiệu "100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc".

Sáng 19/4 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc vận động giới thiệu "100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc". Buổi lễ có nhiều hoạt động hấp dẫn như trao giải cho tác giả và các đơn vị tham gia tích cực cuộc vận động, các hoạt động giao lưu với tác giả có tác phẩm đạt giải, tặng sách cho bạn đọc.

Năm nay, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo bạn trẻ và người dân thành phố. Sau gần một năm phát động, Ban tổ chức cuộc vận động đã nhận được gần 8.400 phiếu giới thiệu của bạn đọc cho những quyển mình yêu thích nhất. Các bạn trẻ đã giới thiệu tổng cộng 3.233 đầu sách với đầy đủ các thể loại: lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc, sách dành cho thiếu nhi, tuổi mới lớn v.v.. Trong đó, có 2.011 đầu sách Việt và 1.222 đầu sách dịch của 32 nhà xuất bản trên cả nước.

Ban tổ chức cuộc vận động đã tiến hành họp hội đồng thẩm định để thống nhất giới thiệu 100 tựa sách bổ ích, cần thiết cho các bạn trẻ. Hy vọng, với 100 tựa sách này, góp phần thêm vào niềm đam mê đọc sách, chia sẻ thêm việc chọn lựa cuốn sách hay cho bạn đọc trẻ, học sinh, sinh viên.

Anh Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức cuộc vận động phát biểu tổng kết.
Trao tặng hoa và kỉ niệm chương cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh – Tác giả được bạn đọc yêu thích nhất.
Giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh – Nhà văn có nhiều tác phẩm nằm trong danh sách "100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc".
Giao lưu với PGS TS Trần Nam Tiến – Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.
Trao hoa và bằng khen cho các đơn vị tích cực trong cuộc vận động " 100 quyển sách thanh thiếu niên thành phố nên đọc".




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Sinh viên ký túc xá bán 20 tấn dưa giúp bà con | Giáo dục

Posted: 19 Apr 2015 06:44 AM PDT

TPO – Không chỉ bán ngay trong khuôn viên ký túc xá, các tình nguyện viên dự định mang dưa đến bán ở khu chợ đêm sinh viên, Trung tâm giáo dục Quốc phòng sinh viên trong Làng đại học vào tối 19/4.

22 giờ đêm 18/4, sau hành trình dài từ vùng dưa Quảng Ngãi, chiếc xe tải chở 20 tấn dưa hấu đã về đến Trung tâm quản lý Ký túc xá (ĐH Quốc gia TP. HCM, phường Linh Trung quận Thủ Đức, TP. HCM) – nơi có hàng chục ngàn sinh viên các trường ĐH đang trọ học.

Hơn 100 bạn tình nguyện viên là sinh viên đã cùng nhau chuyển số dưa này xuống sân ký túc xá để chuẩn bị cho việc bán dưa, ủng hộ nông dân Quảng Ngãi vào sáng hôm sau, 

"20 tấn dưa này được các đơn vị thu mua tại chính vùng dưa xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), thông qua việc liên hệ với Hội nông dân xã cùng sự hỗ trợ tập kết, vận chuyển của nhiều thanh niên, tình nguyện viên. Mua dưa tận ruộng với giá đồng hành cùng bà con nông dân là 3.000 đồng, sau khi cân đối các khoản chi phí, chúng tôi bán ra với giá niêm yết 6.000 đồng.", Võ Văn Thời, sinh viên năm 3 ĐH Thể dục thể thao TP. HCM (một thanh niên hăng hái làm công tác liên hệ thu gom, tiêu thụ dưa), cho biết.

Chưa hết buổi sáng 19/4, tại 2 điểm bán là khu A và B (Ký túc xá Đại học Quốc gia), các tình nguyện viên đã bán được hơn 4 tấn dưa. Đa số dưa được bán cho sinh viên nội trú tại đây. Sinh viên mua dưa với tâm thế ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.

Sáng nay, một công ty ở Biên Hòa (Đồng Nai) đã đến mua 2 tấn dưa. Đơn vị này cho biết họ mua về chia cho nhân viên, công nhân của mình.

"Nếu tình hình tiêu thụ diễn ra thuận lợi, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển dưa về bán tại lý túc xá trong những ngày tới đây. Hiện nay, lượng dưa còn tồn đọng tại các xã vẫn rất lớn. Tính từ thời điểm đầu vụ đến giờ lượng dưa hư, bỏ đã xấp xỉ 500 tấn bởi thời tiết nắng nóng, ùn ứ nhiều. Nhiều đơn vị tiếp tục cùng nhau giúp bà con đem dưa đi các thị trường khác để bán.", Võ Văn Thời cho biết.

Không chỉ bán ngay trong khuôn viên ký túc xá, các tình nguyện viên dự định mang dưa đến bán ở khu chợ đêm sinh viên, Trung tâm giáo dục Quốc phòng sinh viên trong Làng đại học vào tối 19/4.

Hơn 100 bạn sinh viên cùng đưa dưa từ xe tải xuống nơi tập kết.
Chuyến xe dưa 20 tấn về Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH quốc gia TP. HCM.
 Sáng 19/4, nhiều sinh viên ký túc xá mua dưa ủng hộ chương trình.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đột nhập văn phòng sở, phá két sắt đựng đề thi quốc gia | Giáo dục

Posted: 19 Apr 2015 06:28 AM PDT

TPO – Ngày 19/4, tin từ Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế cho biết, trụ sở cơ quan này tại số 22 Lê Lợi (thành phố Huế) vừa bị kẻ xấu đột nhập phá hỏng một két sắt đựng đề thi quốc gia.

Vụ việc xảy ra vào đêm 16/4, sau đó được cán bộ sở này phát hiện vào đầu giờ làm việc sáng hôm sau. Khu vực kẻ xấu đột nhập là phòng làm việc của ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh. 

Kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng xác định, kẻ xấu đột nhập vào phòng ông Hùng theo đường cửa sổ và cửa hông. Ngoài việc phá hỏng két sắt dùng đựng đề thi quốc gia, tủ và bàn làm việc của giám đốc sở không bị xáo trộn, lục soát. Không có tài sản gì ở đây bị lấy đi.

Sự việc xảy ra khiến cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế băn khoăn, không biết kẻ xấu đột nhập vào đây nhằm ý đồ gì. 

Theo ông Phạm Văn Hùng, két sắt bị phá nêu trên do ông giữ chìa khóa, còn người nắm mật khẩu là một cán bộ khác. Vì tính bảo mật, két sắt này mỗi lần mở (khi có thi cử) phải do hai người này phối hợp.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Vỡ trận công viên nước: Thi nhau vượt rào, rách cả nội y

Posted: 19 Apr 2015 06:12 AM PDT

Số giấy phép: 1285/GP – BTTTT, cấp ngày 27/8/2008

Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tổng Biên Tập: Bùi Sỹ Hoa

 

Tòa soạn: Tòa nhà C´Land, 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: (04) 37722729 , Fax: (04) 37722734

 

Văn phòng đại diện tại TP.HCM: 51 Trương Định, P.6, Q.3

Điện thoại: (08) 39309882, Fax: (08) 39309881

 

Email: vietnamnet@vietnamnet.vn




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Khai mạc Hội thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 27 | Giáo dục

Posted: 19 Apr 2015 05:59 AM PDT

Cuộc thi do Bộ GD&ĐT, Hội Cơ học Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đồng tổ chức. Ngoài cụm thi phía Nam do trường ĐH Huetch đăng cai thì hai cụm thi khu vực phía Bắc ( do ĐH Thủy Lợi Hà Nội đăng cai), miền Trung (do ĐH Bách Khoa Đà Nẵng đăng cai) đã đồng loạt diễn ra.

Hội thi có sự tham gia của 422 thí sinh đến từ 17 trường ĐH-CĐ phía Nam,  tranh tài ở 11 nội dung thi gồm: Cơ học đất, Thủy lực, Cơ học kết cấu, Cơ lý thuyết, Chi tiết máy, Nguyên lý máy, Sức bền vật liệu, Ứng dụng tin học trong cơ học – Cơ lý thuyết, Ứng dụng tin học trong Cơ học – Nguyên lý máy và Ứng dụng tin học trong cơ học – Chi tiết máy.

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh tham gia các nội dung thi đấu đầu tiên. Lễ công bố kết quả và trao giải của Hội thi sẽ chính thức diễn ra tại ĐH Hutech vào ngày 24/5 tới.

Được tổ chức hằng năm trên toàn quốc và thi theo ba khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam, Hội thi Olympic Cơ học nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Cơ học, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ có niềm đam mê lĩnh vực Cơ học.

Qua 26 lần tổ chức, Olympic Cơ học toàn quốc đã trở thành sân chơi chuyên ngành mang tính ứng dụng cao. Uy tín của Hội thi không chỉ thể hiện ở số lượng thí sinh gia tăng theo từng năm mà còn thể hiện ở chất lượng tham gia thi đấu của thí sinh. 

Thông qua sân chơi này, nhiều cá nhân đạt thành tích cao – phần lớn là sinh viên các trường đại học đào tạo uy tín về lĩnh vực Cơ học như ĐH Bách Khoa – ĐHQG TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech), ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM,… đã được vinh danh và liên tục khẳng định thành công trong thực tế đời sống, sản xuất.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Hà Nội dẫn đầu số lượng thí sinh tham gia cuộc thi MOSWC – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 19 Apr 2015 05:51 AM PDT

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC 2015 do Bộ GD-ĐT, IIG Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Báo Tuổi trẻ tổ chức. Tại cụm thi Hà Nội tập trung 17 đội tuyển đến từ 17 tỉnh và thành phố gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái và Sơn La.

Trước đó, ngày 18/4, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện tương tự cho các đội tuyển đến từ các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng và Khánh Hòa.

Cuộc thi vòng loại thu hút được hơn 1.500 thí sinh tham gia, bao gồm cả thí sinh đội tuyển và thí sinh tự do trên toàn quốc. Số lượng đội tuyển tham dự cuộc thi năm 2015 đã tăng cao nhất từ trước tới nay với 260 đội tuyển, so với số lượng 174 đội tuyển của năm 2014.Với quyết tâm cao của ban tổ chức cuộc thi, MOSWC (Microsoft Office Specialist World Championship) cũng là năm đầu tiên được triển khai tới toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.

Riêng với Hà Nội, tại Vòng loại quốc gia, học sinh, sinh viên Hà Nội chiếm 25% tổng số thí sinh toàn quốc. Đặc biệt, đội tuyển học sinh phổ thông thành phố Hà Nội tham gia cuộc thi năm nay với lực lượng tinh nhuệ 15 em, được tuyển chọn rất công phu qua 3 vòng thi cấp thành phố, từ hơn 700 học sinh đến từ 124 trường THCS và THPT thủ đô.

"Thúc đẩy phong trào học tập tin học văn phòng"

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc thi MOSWC 2015 tại Lễ khai mạc cụm thi Hà Nội sáng 19/4.

Thứ trưởng Hiển cho biết, trong giai đoạn phát động vừa qua, Bộ GD-ĐT đã gửi thông tin phát động cuộc thi tới 63 Sở GD-ĐT tỉnh thành phố và toàn bộ các trường đại học, cao đẳng, trường nghề, IIG Việt Nam phối hợp với các Vụ Giáo dục Trung học, Vụ Giáo dục Đại học, cùng Viettel tổ chức các hội thảo, hội nghị phát động cuộc thi tại các Sở GD-ĐT, các trường đại học cao đẳng từ Bắc vào Nam, báo Tuổi trẻ tích cực đưa tin tức về cuộc thi trên kênh thông tin của mình. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ này, cuộc thi năm nay đã được phổ biến đến nhiều học sinh, sinh viên hơn, thể hiện qua sự tích cực tham gia của các trường, các Sở GD-ĐT tỉnh thành phố.

Hà Nội dẫn đầu số lượng thí sinh tham gia cuộc thi MOSWC

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, cuộc thi MOSWC thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập tin học trong nhà trường.

"Chúng tôi tin rằng Cuộc thi MOSWC không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập tin học văn phòng trong học sinh sinh viên mà còn giúp các em tiếp cận được với sự phát triển Công nghệ thông tin của thế giới. Cuộc thi cũng góp phần giúp các trường có cơ hội làm quen với các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế để các sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được các yêu cầu của thị trường lao động cạnh tranh khắc nghiệp trong hội nhập để tìm được việc làm tốt" – Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh.

Trao đổi thêm với Dân trí về việc lần đầu tiên Hà Nội tham gia nhưng lại có số lượng thí sinh dự thi "vô địch", ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "MOSWC được coi như bộ chuẩn về tin học giống như chứng chỉ TOEFL và IELTS của tiếng Anh. Đây là một cuộc thi có độ tin cậy cao vì kết quả được biết ngay sau khi thí sinh hoàn thành. Cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy việc dạy và ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học. Năm đầu tiên Hà Nội tham gia với quy mô phát động cấp cơ sở để lựa chọn đội tuyển đi dự thi cho thấy sự tham gia đông đảo của học sinh, sinh viên. Qua đây cho thấy sự đầu tư, định hướng học tin học trong trường học của giáo dục thủ đô đang đi đúng hướng".

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức MOSWC 2015 cho biết thêm, bên cạnh sự có mặt của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề như mọi năm, cuộc thi MOSWC 2015 lần đầu tiên chứng kiến sự nhập cuộc của 12 Sở GD-ĐT tỉnh thành phố. Đây là bước đột phá lớn của cuộc thi vì điều này đã cho thấy sự hưởng ứng mạnh mẽ của các địa phương đối với MOSWC, kỳ vọng sử dụng một cuộc thi quốc tế làm bàn đạp nâng cao chất lượng dạy và học tin học trong nhà trường.

Ông Đoàn Hồng Nam - Trưởng Ban tổ chức MOSWC 2015.

Ông Đoàn Hồng Nam – Trưởng Ban tổ chức MOSWC 2015.

MOSWC là Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng có qui mô lớn nhất trên thế giới được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn cầu bởi Certiport (Hoa Kỳ) – tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các chứng chỉ tin học. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua 14 năm thực hiện trên thế giới và bước sang năm thứ sáu có mặt tại Việt Nam. Qua 5 năm tham gia, Việt Nam đang dần chứng tỏ được bản lĩnh của mình so với bạn bè thế giới khi liên tiếp 3 năm trở lại đây giành được thứ hạng cao tại các Vòng chung kết thế giới: Huy chương Vàng Microsoft Word 2010 tại MOWC 2012, Huy chương Đồng MOSWC 2013 nội dung Microsoft Word 2010, 2 Huy chương Đồng nội dung Microsoft Excel và PowerPoint 2010 tại MOSWC 2014.

"Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới sử dụng bài thi MOS để đánh giá năng lực thí sinh với mục tiêu tạo điều kiện cho thanh thiếu niên các quốc gia tiếp xúc, rèn luyện và nâng cao kỹ năng tin học văn phòng cần thiết cho học tập và công việc tương lai" – ông Nam cho biết.

Trong khi đó, ông Phùng Văn Cường , Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty Viễn thông Viettel chia sẻ: "Cuộc thi MOSWC năm nay cũng là năm đầu tiên mà Viettel trở thành đơn vị đồng tổ chức sau 4 năm tài trợ, và chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự nhập cuộc, sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, các Sở giáo dục, Phòng giáo dục, Ban giám hiệu các Trường và các em học sinh, sinh viên trên cả nước. Điều này chứng tỏ ý nghĩa thiết thực và tầm quan trọng của cuộc thi đối với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới chương trình giảng dạy trong nhà trường của ngành giáo dục nước ta để đáp ứng được yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước"

Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty Viễn thông Viettel.

Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty Viễn thông Viettel.

Ông Cường cũng khẳng định, cuộc thi tầm cỡ quốc tế như MOSWC được triển khai sâu rộng tại nước ta sẽ là bàn đạp để thúc đẩy trình độ công nghệ thông tin của các em sinh viên khi ra trường, góp phần tạo ra một lực lượng lao động mới chất lượng cao cho đất nước.

Thưởng lớn cho các thí sinh đạt giải cao

Tại Vòng loại Quốc gia MOSWC 2015, thí sinh sẽ thi bài thi MOS Specialist- bài thi đánh giá các kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010.

50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành được quyền đi tiếp vào Vòng Chung kết Quốc gia vào ngày 24/5/2015 với bài thi MOS Expert và bài thi Scenario (riêng nội dung MS PowerPoint thi bài MOS Specialist và bài thi Scenario).

3 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi sẽ trở thành Đại sứ MOS Việt Nam năm 2015 và đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ 9-12/8/2015.

Các thí sinh cụm thi Hà Nội tham dự vòng sơ loại tại trường ĐH Thăng Long.

Các thí sinh cụm thi Hà Nội tham dự vòng sơ loại tại trường ĐH Thăng Long.

Những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi sau Vòng Chung kết Quốc gia sẽ được trao tặng các giải thưởng quốc gia với cơ cấu sau cho mỗi nội dung thi: 1 Giải Nhất (giải thưởng trị giá tương đương 100 triệu đồng/ 1 Giải, bao gồm một chuyến đi Mỹ để tham dự Vòng Chung kết Thế giới và quà tặng), 1 Giải Nhì (giải thưởng trị giá tương đương 20 triệu đồng/1 giải), 1 Giải Ba (giải thưởng trị giá tương đương 10 triệu đồng/1 giải) và 10 Giải Khuyến khích (giải thưởng trị giá tương đương 2 triệu đồng/1 giải).

Ngoài ra, ba Đại sứ MOS 2015 tham dự Vòng Chung kết thế giới tại Mỹ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 5.000 USD cho Giải Nhất; 2.500 USD cho Giải Nhì và 1.000 USD cho Giải Ba. Ban Tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí bài thi, tổ chức thi và chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn thí sinh Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Thế giới tại Mỹ.

Thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi cũng cho biết, những thí sinh đạt giải cao nhất ở vòng chung kết quốc gia cũng sẽ được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen.

Nguyễn Hùng

 

 




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh | Giáo dục

Posted: 19 Apr 2015 05:36 AM PDT

Đây là Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Hội thi còn có sự tham gia đồng hành của Công ty cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Egame.

Đây  là năm đầu tiên Hội thi được tổ chức với quy mô toàn quốc, được đầu tư những nét mới với 2 bảng thi gồm thi cá nhân trực tuyến và thi đội tuyển. Bảng thi đội tuyển với sự tham gia của các đội tuyển trên cả nước, diễn ra trong 3 vòng: vòng thi cấp cụm, vòng thi khu vực và vòng chung kết toàn quốc.

Hội thi cụm Đồng bằng sông Hồng lần này diễn ra tại Trường Đại học Sao đỏ với 7 tỉnh tham gia: Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, khẩn trương, gay cấn các đội tham gia đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Phần 1: Theo dòng lịch sử; phần 2: Đi tìm chân lý; phần 3: Ánh sáng soi đường, các đội thi đã thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng về kiến thức các môn khoa học Mác – Lênin – tư tưởng Hồ Chí Minh.

Giải Nhất cụm vùng Đồng bằng sông Hồng thuộc về đội Hà Nội với số điểm 150 và sẽ được đi tiếp vào vòng tiếp để dự thi tiếp vòng khu vực miền Bắc.

Thay mặt các tỉnh tham gia Hội thi cụm Đồng bằng sông Hồng, đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn – Phó bí thư tỉnh Đoàn Hải Dương phát biểu: Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hổ Chí Minh là sân chơi bổ ích mang tính giáo dục cao. 

Thông qua hội thi để khích lệ tinh thân say mê học tập, nghiên cứu, nắm vững tính khoa học, tính cách mạng, tính nhân văn của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời là dịp để tuổi trẻ tăng cường bồi dưỡng các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó có thể vận dụng vào học tập, lao động. Đây cũng là dịp để sinh viên các trường đại học, cao đẳng các tỉnh, thành có điều kiện giao lưu, học hỏi.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Khai giảng khóa học bơi miễn phí cho trẻ em Tây Hồ | Giáo dục

Posted: 19 Apr 2015 03:29 AM PDT

Sáng 19/4, công ty CP Thể thao và Giải trí Bằng Linh đã tổ chức khai giảng chương trình phổ cập bơi cho trẻ em thành phố 2015 với khẩu hiệu: Giảm thiểu học thêm, ít chơi điện tử, tăng cường rèn luyện sức khoẻ và hãy cho trẻ biết bơi!

Ông Đặng Kim Dũng – Giám đốc điều hành công ty Bằng Linh, cho biết đây là năm thứ hai, công ty đồng hành cùng Hội đồng đội trong việc tuyên truyền rèn luyện sức khoẻ – chống đuối nước cho các em nhỏ thủ đô Hà Nội.  “Qua một năm thực hiện chương trình, chúng tôi rất vui vì đã giúp hàng ngàn em nhỏ biết bơi và có những kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phụ huynh học sinh”, ông Dũng cho biết.

Khai giảng chương trình phổ cập bơi cho trẻ em thành phố 2015

Năm 2015, để tạo hiệu ứng sâu rộng trong học sinh thủ đô về phong trào rèn luyện sức khoẻ, công ty cam kết dành tặng 7.000 lượt bơi miễn phí cho các trường tham gia tuyên truyền phòng chống đuối nước do Hội Đồng đội phát động, giúp các em nhỏ có thêm nhận thức để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa hè 2015.

Nhân dịp này, công ty đã tặng 25 suất học bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 2 trường tiểu học Nhật Tân và Quảng An. Bên cạnh đó, công ty cũng cam kết thực hiện chương trình tặng vé miễn phí cho các trường làm hoạt động ngoại khóa cho học sinh, giúp các em có những hoạt động ngoại khóa bổ ích và lý thú.




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments