Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Vụ “clip nữ sinh hành hung nam sinh“: Lãnh đạo nhà trường lên tiếng | Giáo dục

Posted: 28 Mar 2015 06:46 AM PDT

Lãnh đạo nhà trường cho biết đã báo cáo lên Sở GD&ĐT, đồng thời cho rằng sự việc trên ảnh hưởng lớn đến môi trường sư phạm của nhà trường.

Tối 27/3, một đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh 1 nữ sinh túm tóc, giật áo, đánh, tát và dùng cán chổi tấn công một nam sinh. Theo tìm hiểu của phóng viên thì vụ việc trên xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh ( Nghệ An).

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, nơi xảy ra sự việc.

Sau khi xác minh, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ xung quanh sự việc này. Ông Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng nhà trường nói: “Chúng tôi biết sự việc quá muộn, nhưng hiện tại chúng tôi đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm và những học sinh liên quan viết tường trình sự việc, và sẽ kỷ luật nếu có bao che”.

Được biết, clip vụ nữ sinh hành hung bạn trai ngay trong lớp học diễn ra vào buổi học ngày 27/3, tại lớp 10A4, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Theo xác minh của nhà trường, nữ sinh đánh bạn là H.M.D và nam sinh bị đánh là H.Đ.M.T (cùng học lớp 10A4).


Thầy Tuấn cho biết: Sau khi clip trên được đưa lên mạng và được biết là học sinh nhà trường, Ban giám hiệu đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm và tập thể học sinh lớp 10A4 tổ chức họp lớp, viết bản tường trình và kiểm điểm những học sinh liên quan.

Đồng thời, phía nhà trường yêu cầu những học sinh liên quan đến sự việc hành hung bạn và giáo viên chủ nhiệm tự nhận hình thức kỷ luật.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ trao đổi với phóng viên về vụ việc.

Được biết, tối 26/3 nữ sinh D có đăng một tấm ảnh cá nhân lên trang cá nhân Facebook thì nam sinh T vào bình luận “Đã xấu còn hay tự sướng?”. Sau đó, hai học sinh này có liên tục nói nhau qua lại trên mạng và thách thức nhau. Sau đó, D đã hành hung T.

Cô giáo Mạnh Thị Lan Anh, chủ nhiệm lớp 10A4 cho biết, cả hai em D và T là những học sinh có học lực và hạnh kiểm khá. 

Theo thầy Trần Anh Tuấn, nhà trường đã báo cáo lên Sở GD&ĐT Nghệ An, đồng thời cho rằng sự việc trên rất nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến môi trường sư phạm của nhà trường.

Trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An thì được biết: “Sở đã nhận được báo cáo của trường. Chúng tôi đang tiến hành các bước liên quan, đồng thời yêu cầu học sinh, giáo viên phải có bản tường trình sự việc. Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể vụ việc này khi có kết luận cuối cùng”.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đề án tuyển sinh riêng Trường CĐ Thương mại và Du lịch | Giáo dục

Posted: 28 Mar 2015 05:42 AM PDT

© Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945.
Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam.
Tòa soạn: 29B – Ngô Quyền – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Điện thoại:(04) 3.93.69.800 – Email : gdtddientu@gmail.com
Liên hệ quảng cáo.

® Ghi rõ nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại" khi phát hành lại thông tin từ website.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Thiên tài tốt nghiệp đại học khi 14 tuổi | Giáo dục

Posted: 28 Mar 2015 05:05 AM PDT

Erik Demaine sinh năm 1981 tại Nova Scotia, Canada. Anh là một trong những tiến sĩ trẻ nhất trong lịch sử.

Cha mẹ của Demaine đều là nghệ sĩ điêu khắc. Họ ly dị khi Demaine còn nhỏ. Anh sống cùng với bố.

Chàng trai có trí thông minh siêu việt

Theo Wikipedia, Demaine bộc lộ trí thông minh khi còn nhỏ. Anh được cha giáo dục theo cách đặc biệt, có thể vừa học vừa chơi.

Lên 7 tuổi, thần đồng nhí đi du lịch khắp Bắc Mỹ. Trong các chuyến đi đó, anh được cha khuyến khích tự nghiên cứu và tạo ra các trò chơi cho mình.

12 tuổi, không có bảng điểm hay tốt nghiệp trung học, chàng trai sinh năm 1981 vẫn được theo học tại Đại học Dalhousie (Canada). Anh hoàn thành bằng cử nhân ở tuổi 14.

Năm 2001, Demaine có bằng tiến sĩ tại Đại học Waterloo (Canada) khi chỉ 20 tuổi. Nhờ vậy, anh trở thành một trong những giáo sư trẻ nhất trong lịch sử của Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ).


Chàng trai người Canada giảng dạy tại MIT – một trong những trường kỹ thuật hàng đầu trên thế giới khi 20 tuổi. Ảnh: Courses.


Giành giải thưởng của thiên tài

Năm 1998, sau nhiều nghiên cứu, Erik Demaine tìm ra thuyết hình học mới. Thuyết này giúp giải mã những khái niệm hình học phức tạp trong Origami. Nó giúp các nhà thiên văn xác định thời điểm mở và gấp kính viễn vọng trong vũ trụ, không làm hại đến kính.

Năm 2003, nghiên cứu tiến sĩ về lĩnh vực tính toán Origami của Demaine được trao giải Luận án Khoa học tự nhiên và Nghiên cứu kỹ thuật xuất sắc nhất của Hội đồng Canada. Dự án này cũng được xuất bản thành sách.

Cùng năm đó, anh giành giải thưởng chỉ dành cho những thiên tài MacArthur.

Demaine cùng đồng nghiệp. Ảnh: Cavs.

Thần đồng người Canada nhận giải thưởng Presburger của Hiệp hội châu Âu về Lý thuyết khoa học máy tính năm 2013. Anh còn được trao học bổng danh giá về sáng tạo từ quỹ John Simon.

Hiện Demaine là giáo sư tại Viện Khoa học máy tính và Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo ở MIT. Anh chuyên nghiên cứu về các thuật toán, tính toán Origami, giải mã ngôn ngữ Inca…



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

494 sinh viên Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn nhận bằng tốt nghiệp | Giáo dục

Posted: 28 Mar 2015 05:01 AM PDT

Đến dự lễ tốt nghiệp của nhà trường có ông Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM.

Trong số 494 sinh viên tốt nghiệp đợt này có 19 sinh viên đạt loại khá giỏi (chiếm 3,8%). Đây là khóa sinh viên thứ 3 tốt nghiệp sau khi trường chính thức đổi tên thành trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM – nhận định: Với những cố gắng và không ngừng vươn lên, song hành với việc đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội, hệ thống đào tạo nhân lực của Đại Việt (từ TCCN đến CĐ) xứng đáng với niềm tin của phụ huynh và học sinh. 

Hy vọng với sự định hướng phát triển đúng đắn và có chiến lược bài bản, hệ thống giáo dục đào tạo nhân lực Đại Việt Sài Gòn không chỉ cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội trong tương lai, mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của toàn ngành trong việc hướng đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trọng điểm.

Được biết năm 2015, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tuyển sinh đến 2.500 chỉ tiêu với nhiều ngành nghề. Trong đó, thế mạnh của trường là Y dược, điều dưỡng, xây dựng dân dụng và công nghiệp, CNKT cô khí sẽ tiếp tục chiếm số lượng không nhỏ chỉ tiêu của nhà trường.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Học trò vùng cao sáng chế máy đưa nước lên cao không cần điện | Giáo dục

Posted: 28 Mar 2015 04:44 AM PDT

Mới đây, tại cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh phổ thông (khu vực phía Bắc) năm 2015, nhiều người vô cùng thán phục trước thiết bị đưa nước lên cao không cần dùng điện giành giải Nhất toàn cuộc của hai học sinh đến từ Hòa Bình.

Hai "nhà phát minh" trẻ tuổi là Nguyễn Tuấn Hùng và Trần Ngọc Vũ – học sinh lớp 11 chuyên Vật Lý Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình). Cả hai em đều là những học sinh ham học hỏi, luôn thích tìm tòi và sáng tạo trong quá trình học tập.

Chia sẻ về ý tưởng để làm ra chiếc máy đưa nước lên cao không cần dùng điện, Nguyễn Tuấn Hùng cho hay, sinh ra và lớn lên ở vùng cao, nhiều lần chứng kiến người dân ở địa hình đồi núi chỉ sản xuất được một vụ mùa vì vào mùa khô, nước rất khan hiếm.

Đặc biệt, ở một số nơi, người dân phải gánh nước từ suối dưới chân núi lên nhà trên sườn đồi để phục vụ sinh hoạt. Chỉ một số ít nhà dân may mắn gần mạch nước trên đồi đã tự làm máng nước tự chảy dẫn về nhà nhưng vào mùa khô, nguồn nước này cũng cạn kiệt nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Một số địa phương ở Hòa Bình hiện tại dùng các biện pháp như guồng nước, máy bơm điện, bơm dầu, hứng nước mưa chưa đạt hiệu quả, gây tốn kém chi phí và chưa áp dụng được cho từng hộ dân.

Nhận thức được khó khăn của người dân miền núi, thiết tha có thể giúp họ cải thiện đời sống, Nguyễn Tuấn Hùng đã cùng Trần Ngọc Vũ bỏ công sức tìm hiểu nhằm chế tạo ra thiết bị có thể đưa nước lên cao không cần dùng điện mà có thể dễ dàng sử dụng trong các hộ gia đình. Sau nhiều ngày cùng nhau lên ý tưởng, hai học sinh lớp 11 đã đưa đến chung quan điểm đó là dùng chính chính năng lượng dòng chảy của các con suối để đưa nước lên cao phục vụ người dân.

Để giúp ý tưởng của mình được hiện thực hóa, Hùng và Vũ đã nhờ sự giúp đỡ của thầy giáo chủ nhiệm Phạm Đình Mẫn. Sau khi được thầy chỉ dẫn, cả Hùng và Vũ đều thông suốt và cùng nhau bắt tay vào chế tạo thiết bị với các tiêu chí là có thể hoạt động được ở các dòng suối nhỏ, tốc độ dòng chảy ổn định, tận dụng vật liệu đơn giản, đạt lưu lượng nước mong muốn, giá thành thiết bị thấp…

Để chế tạo hoàn chình thiết bị đưa nước lên cao, Hùng và Vũ mất hơn nửa năm từ tháng 6/2014 đến tháng 1/2015. "Nhiều lần cho máy chạy thử ở khu vực nước suối lớn đã gây vỡ ống khi áp suất nước thay đổi đột ngột nên chúng em đã nghĩ ra việc sử dụng bình trữ áp. Bình này có tác dụng như một van an toàn để bảo vệ ống", Vũ kể lại.

Bên cạnh đó, trong khi hoạt động, phát hiện máy bơm dễ bị bẩn nên hai học sinh chuyên Vật Lý đã nghĩ ra bộ phận lọc. Thiết bị cũng được thiết kế hạ thấp độ cao để đảm bảo tính chắc chắn. Các yếu tố như khi xảy ra lũ ống, lũ quét, suối chảy quá nhay cũng được hai nam sinh này tính toán để thiết bị có thể hoạt động hoặc sử dụng an toàn, hiệu quả.

Nguyễn Tuấn Hùng phấn khởi cho hay rằng, điều đáng giá nhất ở thiết bị là không sử dụng điện hoặc máy phát điện nên tiết kiệm chi phí cũng như thuận tiện lắp đặt ở vùng sâu vùng xa. Tốc độ tối thiểu của dòng chảy ở suối để máy có thể hoạt động là 0,4m/s (khá nhỏ). Vậy nên máy có thể chạy liên tục bất kể ngày hay đêm với tuổi thọ dự kiến khoảng 2 năm. Thiết bị có thể đưa nước lên cao tới mức 40 m, giá thành để làm ra sản phẩm này chỉ dưới 1,5 triệu đồng.

Theo đánh giá của ban giám khảo của cuộc thi, sản phẩm nếu được áp dụng có quy mô lớn vào những nơi có dòng suối lưu lượng và tốc độ chảy cao sẽ có thể phục vụ không những cho từng hộ dân mà có thể phục vụ nhu cầu cho cả cộng đồng, nhất là các hộ dân vùng cao mà không tốn chi phí, sức lực nào khác.

Thầy Phạm Đình Mẫn – giáo viên chủ nhiệm của Hùng và Vũ vui mừng tâm sự: "Cuộc thi sáng tạo khoa học là một sân chơi bổ ích cho các em thể hiện tài năng, đem lý thuyết áp dụng vào thực tế đời sống và là một cơ hội để cả Hùng và Vũ trưởng thành hơn".



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đề án tuyển sinh riêng Trường ĐH Chu Văn An | Giáo dục

Posted: 28 Mar 2015 04:39 AM PDT

© Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945.
Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam.
Tòa soạn: 29B – Ngô Quyền – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Điện thoại:(04) 3.93.69.800 – Email : gdtddientu@gmail.com
Liên hệ quảng cáo.

® Ghi rõ nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại" khi phát hành lại thông tin từ website.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

2.400 học sinh tranh tài để nhận học bổng SoShi

Posted: 28 Mar 2015 04:23 AM PDT

Ngày 28/3, lễ trao học bổng SoShi (Nhật Bản) được tổ chức tại Hà Nội. Trong số 496 xuất học bổng cho học sinh tại Hà Nội với tổng giá trị hơn 135 tỷ đồng, có 4 em nhận được học bổng 100%. Đó là Đỗ Anh Thư (THPT Phan Đình Phùng), Phùng Vũ Nhật Quang (THPT Việt Đức), Ngô Thái Sơn (THPT Kim Liên) và Nguyễn Minh Ngọc (THPT Nguyễn Thị Minh Khai). Những học sinh còn lại được nhận các mức học bổng 30% hoặc 50%.

Trước đó, đoàn cán bộ Sở Giáo dục & Đào tạo cùng đại diện các trường THPT từ 9 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng đã có chuyến tham quan mô hình đào tạo đại học tại Nhật Bản. Ngay sau chuyến đi, Đại học quốc tế Thái Bình Dương IPU của tập đoàn SoShi Nhật Bản đã tổ chức phát động thi học bổng tại 76 trường THPT trên địa bàn 9 tỉnh.

HS-dat-hb-100-Thu-Son-Ngoc-JPG-4228-1427

Những học sinh giành được học bổng 100% nhận bằng chứng nhận. Ảnh: H.T.

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 2.400 học sinh tham dự, trong đó Hà Nội đóng góp hơn 1.000 học sinh đến từ 22 trường THPT.

Bài thi học bổng năm 2015 gồm 3 phần là trắc nghiệm tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, toán và viết luận tiếng Anh, tiếng Nhật hoặc tiếng Việt.

“Hầu hết thí sinh đều làm bài thi một cách nghiêm túc, cẩn thận, chấp hành tốt các quy định của nhà trường. Các phần thi được đánh giá là vừa tầm với trình độ của học sinh Việt Nam nhưng vẫn có những câu mang tính chất phân loại trình độ của học sinh”, ông Ohashi Hiroshi, chủ tịch tập đoàn giáo dục SoShi, nhận định.

Năm 2014, kỷ niệm 41 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và nhân sự kiện mối quan hệ hợp tác hai nước được nâng lên tầm đối tác chiến lược, Tập đoàn giáo dục SoShi mở rộng chương trình học bổng SEG tại Đại học quốc tế IPU, Cao đẳng nữ sinh IPU, trường Cao đẳng TIBC. Theo đó, các học sinh tốt nghiệp lớp 12 tại các trường THPT Việt Nam sẽ có cơ hội nhận học bổng 30%; 50% và 100% học phí với tổng giá trị lên đến 32.000 USD cho toàn khóa học đại học 4 năm tại Nhật Bản.

SoShi là tập đoàn giáo dục lớn của Nhật Bản, sở hữu hơn 120 trường ở nhiều cấp học cùng hơn 30.000 sinh viên, trong đó, IPU là trường đại học đào tạo theo mô hình quốc tế.

Lan Hạ



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trường học Quảng Ngãi tập trung phương án phòng chống lũ | Giáo dục

Posted: 28 Mar 2015 04:18 AM PDT

GD&TĐ – Sở GD&ĐT Quảng Ngãi yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục các huyện: Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Minh Long, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà, Trà Bồng, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống lũ theo cấp báo động nguy hiểm.

Cùng với việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tuỳ theo tình hình diễn biến mưa lũ tại địa phương, chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch học bù sau khi lũ rút, đảm bảo an toàn tính mạng của các em, đặc biệt là đối với các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng có nước ngập sâu, chảy xiết, vùng thường xuyên bị chia cắt, sạt lở do mưa lũ.

Tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban 24/24 giờ trong thời điểm mưa, lũ. Đảm bảo thực hiện chế độ báo cáo khẩn cấp, báo cáo nhanh hàng ngày, báo cáo tổng hợp những thiệt hại về trường lớp, tình hình giáo viên và học sinh,… Các đơn vị trường học phải tổ chức lực lượng dự phòng để ứng cứu kịp thời khi có lũ xảy ra.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Nữ sinh đánh nam sinh vì bị chê xấu trên Facebook – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 28 Mar 2015 04:00 AM PDT

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) - nơi xảy ra sự việc.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) – nơi xảy ra sự việc.

Như Dân trí thông tin trước đó, từ tối ngày 27 đến sáng ngày 28/3, clip nữ sinh đánh bạn nam trong lớp được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Trong clip, nữ sinh này tát liên tục vào đầu, mặt, lên gối vào bụng và dùng chổi đánh tới tấp một bạn nam trong tiếng hò reo, cổ vũ của các bạn khác.

Qua xác minh, chúng tôi được biết, sự việc diễn ra tại lớp 10A4, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) vào sáng ngày 27/3. Nữ sinh đánh bạn là em H.M.D., nam sinh bị đánh là H.Đ.M.T., người quay clip sự việc rồi đưa lên mạng là em N.T.H.V. – học cùng lớp.

Trao đổi với PV Dân trí, thầy Trần Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: Sự việc diễn ra vào đầu giờ học buổi sáng. Ngay trong buổi sáng ngày 27/3, giáo viên chủ nhiệm đã nắm bắt được sự việc và báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường. "Nhận thấy sự việc đã dừng lại và không có diễn biến phức tạp tiếp theo nên nhà trường để các em tiếp tục học bình thường đến hết buổi", ông Trần Anh Tuấn cho biết.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) - nơi xảy ra sự việc.

Thầy Trần Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết là “choáng” khi xem clip nữ sinh trong trường đánh bạn.

Tuy nhiên, tối ngày 27/3, em N.T.H.V. đã đăng clip lên trang Facebook cá nhân của mình. "Sau khi đăng clip lên Facebook, bạn D. nói em gỡ xuống nên em đã gỡ, không ngờ video đã bị tải xuống và nhiều người khác chia sẻ lên mạng. Lúc đầu em chỉ nghĩ là hai bạn trêu nhau nên quay lại cho vui thôi. Do không nhận thức được sự nghiêm trọng của sự việc nên em đưa lên Facebook nên gây ra hậu quả không hay đối với các bạn và nhà trường", H.V. chia sẻ.

Sáng ngày 28/3, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã triệu tập 3 học sinh liên quan đến sự việc lên viết tường trình sự việc đồng thời mời phụ huynh của các em đến để kết hợp trong việc giáo dục các em. Theo tường trình của H.M.D. và H.Đ.M.T. thì sự việc bắt nguồn từ tối ngày 26/3, khi em H.M.D. đăng một bức ảnh lên Facebook cá nhân. Sau đó H.Đ.M.T. đã vào bình luận và chê D. xấu. Sau đó, giữa T. và D. tiếp tục cãi lộn, thách thức nhau qua cửa sổ chat trên Facebook. Đầu giờ học buổi sáng ngày 27/3, khi đến lớp thì xảy ra sự việc trên. 

Bản tường trình của em H.M.D.

Bản tường trình của em H.M.D.

Sau khi các em viết tường trình, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã cho các em về lớp để lớp tổ chức sinh hoạt, kiểm điểm sai phạm của từng em. "Trong buổi sinh hoạt lớp, các em đều nhận ra sai lầm của mình. Cả 3 em đều xin được nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo", cô Mạnh Thị Lan Anh – giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 cho hay.

Theo cô giáo chủ nhiệm, trong 3 em thì chỉ có em N.T.H.V. (người quay clip) có hạnh kiểm khá do vi phạm trong quá trình làm bài kiểm tra. Em H.M.D. và H.Đ.M.T. đều có học lực khá, hạnh kiểm tốt. Theo cô giáo chủ nhiệm thì em H.T.M.D. là một học sinh ngoan, chưa từng có vi phạm trong quá trình học tập tại trường. Bởi vậy, khi sự việc xảy ra, đặc biệt là sau khi xem clip cô "rất bất ngờ". 

B

Bản tường trình của em H.Đ.M.T – nam sinh bị đánh trong clip.

"Sáng ngày 28/3, nhận thấy sự việc là nghiêm trọng, nhà trường đã có báo cáo nhanh sự việc lên Sở GD-ĐT Nghệ An. Còn hiện nay, sau khi lớp 10A4 tổ chức kiểm điểm tại lớp, nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật đối với từng sai phạm cụ thể đối với 3 em. Còn các em chứng kiến sự việc cũng đã được yêu cầu viết tường trình", thầy Trần Anh Tuấn cho biết thêm.

Vĩnh Khang

 

Thông tin, bài viết về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

 



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đề án tuyến sinh Trường ĐH Yersin Đà Lạt | Giáo dục

Posted: 28 Mar 2015 03:34 AM PDT

© Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945.
Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam.
Tòa soạn: 29B – Ngô Quyền – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Điện thoại:(04) 3.93.69.800 – Email : gdtddientu@gmail.com
Liên hệ quảng cáo.

® Ghi rõ nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại" khi phát hành lại thông tin từ website.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments