Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Đề thi hay và đề thi để ‘câu like’ – Giáo dục – Khuyến học
- Triển khai kế hoạch hoạt động năm thứ 2 Dự án Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam | Giáo dục
- Nâng cao chất lượng đào tạo nghề Việt Nam – Giáo dục – Khuyến học
- Miễn học phí cho thí sinh 27 điểm thi THPT quốc gia | Giáo dục
- Đưa chuyện “Hà Nội chặt cây” vào bài văn lớp 4 – Giáo dục – Khuyến học
- ĐH Tiền Giang hợp tác phát triển chương trình học tập nông nghiệp | Giáo dục
- Bé gái 8 tuổi hoàn thành dự án 600 việc tốt
- Hé lộ về công việc thú vị bên trong Nhà Trắng
- Đưa chuyện “Hà Nội chặt cây” vào bài văn lớp 4
- Thí sinh châu Á mất điểm với các trường ở Mỹ vì gian lận
Đề thi hay và đề thi để ‘câu like’ – Giáo dục – Khuyến học Posted: 26 Mar 2015 07:31 AM PDT Sơn Tùng ngậm kẹo khi biểu diễn Cụ thể, trong đề thi
“Do thói quen
Đương nhiên, đề thi
Tuy nhiên… ***** Lại phải nói đến từ
Ta có thể hiểu, và
Những phân tích "lặt
*** Người ta thường nhầm
Đối với học sinh,
Một đề thi hay phải
Và người ta giải
Liệu ta có thể phân
(Theo
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Triển khai kế hoạch hoạt động năm thứ 2 Dự án Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam | Giáo dục Posted: 26 Mar 2015 05:58 AM PDT Theo ban chỉ đạo, kế hoạch năm thứ hai tập trung vào 3 nhóm: (1) Đưa các Trung tâm Đào tạo Quản lý tiên tiến đi vào hoạt động thông qua việc trang bị CSVC và đào tạo đội ngũ; (2) Bước đầu tạo điều kiện cho cán bộ quản lý các cấp hiểu rõ hơn về mô hình CĐ cộng đồng Canada thông qua việc tổ chức chuyến công tác thực tiễn tại nước ngoài và diễn đàn chính sách trong nước; (3) Đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực trong các ngành đào tạo của các địa phương và bước đầu hình thành liên kết giữa các trường CĐ cộng đồng tham gia dự án với hệ thống Canada. Phát biểu tại phiên họp, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM -chia sẻ: Ở Việt Nam, các chương trình đào tạo của chúng ta – đại học cũng như cao đẳng còn khá chung chung, nặng về lý thuyết, chưa coi trọng phần kỹ năng thực hành, kỹ năng ứng dụng vào nghề nghiệp và các kỹ năng khác như kỹ năng tư duy độc lập, sáng tạo… Vì vậy, theo tôi Dự án VSEP sẽ góp phần không nhỏ giúp cho hệ thống đào tạo Việt Nam từ thấp đến cao khắc phục được điểm yếu này. Dự án được triển khai gần như ngay sau chủ trương "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục". Có thể nói là một thời cơ để Dự án phát huy được hết hiệu quả của mình. Sau một ngày làm việc, phiên họp kết thúc với sự đồng thuận trong Ban chỉ đạo về nội dung và phương thức triển khai kế hoạch năm thứ hai của dự án và với lòng tin tưởng vào những đóng góp của dự án trong tương lai đối với hệ thống giáo dục, đào tạo Việt Nam.
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Nâng cao chất lượng đào tạo nghề Việt Nam – Giáo dục – Khuyến học Posted: 26 Mar 2015 05:44 AM PDT Bà Brenda Cooke – Giám đốc văn phòng Dự án Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam đánh giá lại kết quả thực hiện dự án trong năm qua.
Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo của đại sứ quán Canada, Bộ GD-ĐT, Bộ LĐTB-XH, Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Bộ Tài chính, Hội phụ nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các địa phương tham gia Dự án gồm Vĩnh Long, Bình Thuận, Hậu Giang.
Phát biểu tại buổi họp, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Phó giám đốc ĐHQG TPHCM cho rằng đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển đất nước là yêu cầu tất yếu và sống còn của mọi quốc gia. Tuy nhiên, các chương trình đào tạo của chúng ta từ đại học cũng như cao đẳng còn khá chung chung, nặng về lý thuyết, chưa coi trọng phần kỹ năng thực hành, kỹ năng ứng dụng vào nghề nghiệp và các kỹ năng khác như kỹ năng tư duy độc lập, sáng tạo, v.v… Theo ông Đạt, dự án VSEP sẽ góp phần không nhỏ giúp cho hệ thống đào tạo Việt Nam từ thấp đến cao khắc phục được điểm yếu nặng nề và kéo dài quá lâu này.
Tại buổi họp các đại biểu đã đánh giá những kết quả đã đạt được trong một năm qua, phân tích nguyên nhân của các hạn chế và đưa ra các giải pháp khắc phục. Dịp này, Ban chỉ đạo dự án xem xét và thông qua các nội dung của kế hoạch hoạt động năm thứ hai của Dự án. Trong đó, đưa các Trung tâm Đào tạo Quản lý tiên tiến đi vào hoạt động thông qua việc trang bị cơ sở vật chất và đào tạo đội ngũ. Đồng thời, đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực trong các ngành đào tạo của các địa phương và bước đầu hình thành liên kết giữa các trường Cao đẳng cộng đồng tham gia dự án với hệ thống Canada. Phiên họp kết thúc với sự đồng thuận trong Ban Chỉ đạo về nội dung và phương thức triển khai kế hoạch năm thứ hai của dự án.
Được biết, qua quá trình tuyển lọc từ 20 tỉnh thì Bình Thuận, Hậu Giang và Vĩnh Long được chọn tham gia dự án nhờ đạt các tiêu chí: mong muốn đổi mới; lãnh đạo nhận thức rõ vấn đề và quyết tâm đổi mới; cam kết của tỉnh về vấn đề việc làm cho thanh niên.
Theo ký kết của 2 chính phủ, kinh phí thực hiện dự án gồm phía Canada góp 20 triệu đô la Canada (cung cấp kinh phí, hỗ trợ kĩ thuật và trang thiết bị phù hợp, giám sát và đánh giá); phía Việt Nam là hơn 3,4 triệu đô la Canada (trả lương, phụ cấp và chi phí điều hành).
Lê Phương
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Miễn học phí cho thí sinh 27 điểm thi THPT quốc gia | Giáo dục Posted: 26 Mar 2015 05:35 AM PDT Đó là chính sách nhằm thu hút thí sinh giỏi của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông kỳ tuyển sinh năm 2015. Trường này cũng thực hiện miễn 100% học phí cho các thí sinh tham gia đội tuyển Olympic quốc tế; thí sinh đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện; Miễn 50% học phí trong suốt quá trình học tập đối với các thí sinh có kết quả thi tuyển sinh từ 25 đến 26,5 điểm và các thí sinh đạt giải nhì, giải ba học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện. Số lượng tuyển thẳng vào Học viện là không giới hạn. Học viện tạo điều kiện bố trí việc làm cho các sinh viên trên khi ra trường tại các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, sản xuất của Học viện và các đơn vị liên kết nếu đạt kết quả học tập loại giỏi trở lên. Năm 2015, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia với 3.700 chỉ tiêu. Thông tin chi tiết như sau:
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Đưa chuyện “Hà Nội chặt cây” vào bài văn lớp 4 – Giáo dục – Khuyến học Posted: 26 Mar 2015 05:28 AM PDT Cô Nguyễn Minh Phương, người ra đề bài này chia sẻ: “Mình nghĩ rằng việc những cây xanh được thay thế mới với mục đích tốt cho xã hội là nên làm. Tuy vậy, việc những hàng cây đã gắn bó quen thuộc bị chặt và di chuyển đi nơi khác để lại trong lòng những người dân sự hẫng hụt và tiếc nuối rất nhiều. Mình có dành chút thời gian để các bạn nhỏ được làm một đề văn theo kiểu giả sử, đóng vai. Các con học văn miêu tả cây cối rồi nên cũng khá hứng thú. Một phần mình cũng mong muốn các con thử đặt mình vào vị trí của người khác, biết yêu thương, trân quý hơn giá trị cuộc sống”.
Những dòng tâm sự của học trò lớp 4 về việc chặt cây xanh. Em Nguyễn Hân Bình thuật lại cuộc nói chuyện trong tưởng tượng giữa các loài cây: Đêm về lạnh giá, chỉ còn tiếng xì xào của hàng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh. Họ như thì thầm, khóc lóc vì ngày mai sẽ xa mảnh đất này. Một thân cây thốt lên: "Ôi, ngày mai tôi sẽ phải tạm biệt nơi gắn bó tuổi thơ. Tôi không muốn đi đâu, tôi nhớ nơi này lắm". Các cây khác chạm cành như an ủi: "Thôi đừng khóc nữa, chúng tôi cũng như vậy. Họ sẽ thay thế chúng ta bằng cây non nớt, rồi sẽ lớn lên mà. Chỉ mong có phép lạ". Họ xì xào an ủi nhau trong đêm dài. Học trò Khánh hóa thân thành những cây trên phố Nguyễn Trãi “nghe tin đồn của người dân tôi sắp bị chặt và đem đi trồng ở nơi khác tôi rất buồn khi phải xa các bạn của tôi và có thể là mãi mãi”. Hoàng Nhật Mai hóa thân thành cây cổ thụ trước ngày bị chặt: "Tôi là cây sao đen, đang ở cùng anh chị, sắp bị chặt bỏ. Vào đêm cuối cùng, tôi rất xúc động khi nhìn sinh viên gắn lên mình dòng chữ: "Tôi đang khỏe mạnh, xin đừng giết tôi". Tôi rất buồn và nghĩ đến Hà Nội xưa. Sự thay đổi sẽ diễn ra như thế nào? Tôi sẽ gục ngã như các anh chị”. Một học trò đặt câu hỏi khiến nhiều người lớn suy nghĩ: "Nếu cây cối bị chặt, người dân sẽ không có bóng mát trong mùa hè. Người nước ngoài sẽ nghĩ sao về Hà Nội của chúng ta. Hà Nội ơi, hãy suy nghĩ lại, đừng chặt cây nữa". Một trò khác viết: “Cây cũng như một con người, có tâm hồn, có linh hồn, có tất cả mọi thứ như một người bình thường. Và hãy thử nếu bạn là một cái cây, bạn sẽ nghĩ thế nào khi bạn là một vật thể bị đốn, chặt và di chuyển đến một nơi xa lạ”. “Tôi rất buồn và có một chút giận dữ vì hành động vô tâm của họ. Tối hôm đó, buổi tối cuối cùng tôi thấy một nhóm bạn trẻ đến từng thân cây một dán dòng chữ “Xin đừng giết tôi”, không chỉ tôi, cả một hàng cây xúc động như muốn rơi nước mắt vì hành động nhân ái của nhóm bạn trẻ nọ”. – một trò khác viết. Theo Đăng Duy Vietnamnet
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ĐH Tiền Giang hợp tác phát triển chương trình học tập nông nghiệp | Giáo dục Posted: 26 Mar 2015 05:14 AM PDT GD&TĐ – Hôm nay (26/3), Trường Đại học Tiền Giang và Công ty DuPont Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác về nội dung phát triển chương trình học tập nông nghiệp. Nội dung của ghi nhớ hợp tác hướng đến xây dựng và phát triển chương trình học tập về nông nghiệp và thực phẩm cho sinh viên Trường Đại học Tiền Giang. Trong khuôn khổ hợp tác, dự án bao gồm các hoạt động như: trao tặng thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và thí nghiệm nông nghiệp tại nhà lưới của trường, tổ chức các chuyến tham quan thực tế tại trại thử nghiệm của Công ty DuPont Việt Nam. Bên cạnh đó còn tổ chức các buổi ngoại khóa nhằm truyền đạt kinh nghiệm thực tiễn xoay quanh các chủ đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp như phương pháp canh tác bền vững, bảo vệ mùa màng, công nghệ sinh học, các giống lúa lai, dinh dưỡng động vật, dinh dưỡng thực phẩm và quy trình đóng gói thực phẩm…
Đây là lần đầu tiên DuPont Việt Nam ký kết hợp tác phát triển chương trình học tập nông nghiệp. Sự hợp tác này góp phần giải quyết thách thức trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như đảm bảo cung cấp đủ nguồn thực phẩm cho cộng đồng. Tại buổi ký kết, hai đơn vị đều cam kết phát triển nguồn nhân lực và ứng dụng khoa học và công nghệ vào quá trình phát triển bền vững.
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Bé gái 8 tuổi hoàn thành dự án 600 việc tốt Posted: 26 Mar 2015 04:53 AM PDT Khi nói đến tình yêu và lòng tốt, thật khó để đưa ra một giới hạn. Vào ngày 22/3 vừa qua, cô bé Alex McKelvey, 8 tuổi, người Mỹ đã hoàn thành dự án thực hiện 600 việc tốt trong vòng 1 năm. Dự án đầu tiên bắt đầu vào tháng 9 năm 2013, sau khi bà của Alex mất.
Để tôn vinh cuộc đời bà, Alex và gia đình đã quyết định thực hiện 600 việc tốt tính tới ngày sinh nhật lần thứ 60 của bà, là ngày 22/3/2014. Đến khi đạt được mục tiêu đặt ra vào năm ngoái, Alex tiếp tục đặt mục tiêu làm 600 việc tốt nữa tính đến cùng ngày vào năm 2015. "Cháu chọn con số 600 vì nó gấp 10 lần số tuổi 60 của bà" – Alex nói. "Và gia đình cháu sẽ không dừng lại ở đó. Mọi người sẽ cùng làm hàng ngàn, hàng triệu việc tốt nữa. Cháu muốn giúp đỡ nhiều người hơn". Việc tốt cuối cùng của Alex tính tới thời điểm hiện tại là hoàn thành việc tu sửa lại Trung tâm Thanh thiếu niên tại Hội Thanh niên cơ đốc Lakewood. Được biết, gia đình Alex và các tình nguyện viên đã dành vài tuần để sơn lại các bức tường và tiến hành quyên góp để mua đồ chơi và các dụng cụ nghệ thuật mới cho trung tâm.
600 việc làm tốt của Alex hiện hữu ở những quy mô và hình thức khác nhau. Cô bé từng đem tặng những bộ giặt giũ gồm xà phòng và tiền xu. Alex còn là tình nguyện viên thường xuyên ở The Rescue Mission. Cô bé và gia đình từng để lại cho những người bồi bàn ở cửa hàng đồ ăn nhanh IHOP gần nhà 100 USD tiền boa. Mùa xuân năm ngoái, Alex đem tặng trứng trong Lễ Phục Sinh, bên trong một số quả có bất ngờ nho nhỏ. "Một trong số những quả trứng có tờ 100 đô bên trong" – Alex tiết lộ. Alex trông chờ năm tới sẽ làm được nhiều việc tốt hơn. Cô bé dự định sẽ làm hàng nghìn việc tốt tính tới tháng 3 năm 2016. "Cháu không làm những việc này vì mong trở thành người nổi tiếng hay một cô gái hoàn hảo" – Alex nói. "Thậm chí cháu còn không muốn trở thành như vậy. Cháu chỉ muốn là một cô bé tốt bụng".
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Hé lộ về công việc thú vị bên trong Nhà Trắng Posted: 26 Mar 2015 04:20 AM PDT Chuyên gia thiết kế hoa hàng đầu Laura Dowling từng làm việc ở Nhà Trắng. Thời điểm bà bắt đầu đảm nhiệm công việc này báo chí đưa tin rất rầm rộ, nhưng được biết bà đã nghỉ việc từ tháng 2 năm nay.
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Đưa chuyện “Hà Nội chặt cây” vào bài văn lớp 4 Posted: 26 Mar 2015 04:04 AM PDT - Hiện tượng cây xanh bị chặt ở Hà Nội đã trở thành chủ đề để học sinh bày Cô Nguyễn Minh Phương người ra đề bài này chia sẻ: “Mình nghĩ rằng việc những cây xanh được thay thế mới với mục đích tốt cho xã hội là nên làm. Tuy vậy, việc những hàng cây đã gắn bó quen thuộc bị chặt và di chuyển đi nơi khác để lại trong lòng những người dân sự hẫng hụt và tiếc nuối rất nhiều. Mình có dành chút thời gian để các bạn nhỏ được làm một đề văn theo kiểu giả sử, đóng vai. Các con học văn miêu tả cây cối rồi nên cũng khá hứng thú. Một phần mình cũng mong muốn các con thử đặt mình vào vị trí của người khác, biết yêu thương, trân quý hơn giá trị cuộc sống”.
Em Nguyễn Hân Bình thuật lại cuộc nói chuyện trong tưởng tượng giữa các loài cây: Đêm về lạnh giá, chỉ còn tiếng xì xào của hàng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh. Họ như thì thầm, khóc lóc vì ngày mai sẽ xa mảnh đất này. Một thân cây thốt lên: "Ôi, ngày mai tôi sẽ phải tạm biệt nơi gắn bó tuổi thơ. Tôi không muốn đi đâu, tôi nhớ nơi này lắm". Các cây khác chạm cành như an ủi: "Thôi đừng khóc nữa, chúng tôi cũng như vậy. Họ sẽ thay thế chúng ta bằng cây non nớt, rồi sẽ lớn lên mà. Chỉ mong có phép lạ". Họ xì xào an ủi nhau trong đêm dài. Học trò Khánh hóa thân thành những cây trên phố Nguyễn Trãi “nghe tin đồn của người dân tôi sắp bị chặt và đem đi trồng ở nơi khác tôi rất buồn khi phải xa các bạn của tôi và có thể là mãi mãi”. Hoàng Nhật Mai hóa thân thành cây cổ thụ trước ngày bị chặt: "Tôi là cây sao đen, đang ở cùng anh chị, sắp bị chặt bỏ. Vào đêm cuối cùng, tôi rất xúc động khi nhìn sinh viên gắn lên mình dòng chữ: "Tôi đang khỏe mạnh, xin đừng giết tôi". Tôi rất buồn và nghĩ đến Hà Nội xưa. Sự thay đổi sẽ diễn ra như thế nào? Tôi sẽ gục ngã như các anh chị”. Một học trò đặt câu hỏi khiến nhiều người lớn suy nghĩ: "Nếu cây cối bị chặt, người dân sẽ không có bóng mát trong mùa hè. Người nước ngoài sẽ nghĩ sao về Hà Nội của chúng ta. Hà Nội ơi, hãy suy nghĩ lại, đừng chặt cây nữa". Một trò khác viết: “Cây cũng như một con người, có tâm hồn, có linh hồn, có tất cả mọi thứ như một người bình thường. Và hãy thử nếu bạn là một cái cây, bạn sẽ nghĩ thế nào khi bạn là một vật thể bị đốn, chặt và di chuyển đến một nơi xa lạ”. “Tôi rất buồn và có một chút giận dữ vì hành động vô tâm của họ. Tối hôm đó, buổi tối cuối cùng tôi thấy một nhóm bạn trẻ đến từng thân cây một dán dòng chữ “Xin đừng giết tôi”, không chỉ tôi, cả một hàng cây xúc động như muốn rơi nước mắt vì hành động nhân ái của nhóm bạn trẻ nọ”. – một trò khác viết.
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Thí sinh châu Á mất điểm với các trường ở Mỹ vì gian lận Posted: 26 Mar 2015 03:46 AM PDT
Cùng với nhu cầu tăng lên nhanh chóng của các phụ huynh châu Á muốn gửi con đến các trường hàng đầu ở Mỹ, các công ty luyện thi cũng mọc lên nhanh chóng. Nhưng, cạnh tranh khốc liệt đôi khi đi kèm với sự gia tăng bê bối gian lận thi cử, đe dọa sự tín nhiệm vào thí sinh châu Á. Trong bốn tháng liên tiếp, kết quả của kỳ thi SAT tổ chức ở châu Á tắc lại ở Colleage Board, công ty quản lý và điều hành kỳ thi, do lo ngại sinh viên đã gian lận. Đây không phải hiện tượng mới ở châu Á. SAT là một trong những kỳ thi chuẩn hóa, nghĩa là mỗi đợt thi đều có đề giống nhau, để đăng ký vào một số trường đại học Mỹ. Theo Washington Post, năm 2007 và 2013, điểm thi của hàng trăm ứng viên Hàn Quốc đã bị hủy bỏ, sau khi phát hiện học sinh đã tiếp cận trước với đề thi. Một phần của vấn đề nằm ở các cơ quan quản lý kỳ thi. Bài thi SAT được “tái sử dụng” ở châu Á, nghĩa là nhiều tháng sau khi học sinh ở Mỹ làm bài SAT, học sinh ở châu Á mới thi. Điều này cho phép sinh viên truy cập trước đề thi, thường được chia sẻ trên các diễn đàn Internet, hoặc được các công ty luyện thi chụp lại. Luyện thi là một ngành kinh doanh lớn ở châu Á, nơi các gia đình giàu có tìm kiếm niềm kiêu hãnh khi có con học ở các trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Năm ngoái, theo Reuters, 150.000 sinh viên Trung Quốc và Hàn Quốc, tương đương 40% sinh viên quốc tế ở Mỹ, đã nhập học, khiến số lượng sinh viên Trung Quốc tăng lên 18%. Sinh viên nhà giàu cũng như sinh viên nhà nghèo đều tìm cơ hội chen chân vào các học viện danh tiếng của Mỹ. Có người học 16 tiếng mỗi ngày, có người trả hàng nghìn đô la để được vào các lớp luyện thi, hay còn gọi là “lớp học nhồi nhét”, trong nỗ lực cải thiện vận may cuộc đời. Áp lực lên sinh viên rất lớn. Theo hồ sơ năm 2009 của New York Times về các cơ sở luyện thi ở Trung Quốc, một số sinh viên học thi ở bệnh viện, miệng chụp bình thở oxy, với hy vọng sẽ cải thiện được khả năng tập trung, trong khi các nữ sinh uống thuốc tránh thai để ngăn kinh nguyệt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài những biện pháp gian lận trên xảy ra trong các kỳ thi SAT gần đây, sinh viên gia đình giàu có hoàn toàn có thể làm giả học bạ. Theo cuộc khảo sát năm 2012 của Zinch China, một công ty tư vấn giáo dục của Mỹ chi nhánh Bắc Kinh, cho thấy 90% thư giới thiệu đi học là giả, 70% luận văn xin học được viết thuê, và 50% học bạ được chỉnh sửa. Theo IB Times, một số trường đại học Mỹ làm ngơ hành vi đó vì lợi ích tài chính. Nhiều trường đại học Mỹ đã chủ động dụ dỗ các sinh viên nước ngoài, thu học phí cao để giải quyết tình hình tài chính khó khăn. “Sinh viên quốc tế được coi là một nguồn doanh thu”, Dale Gough, giám đốc AACRAO, Hiệp hội Đăng ký Đại học và Văn phòng Điều hành có trụ sở ở thủ đô Washington, Mỹ, gồm hơn 11.000 thành viên ở 40 quốc gia, cho biết. “Trong ngắn hạn, họ là nguồn cứu cánh cuối cùng”. Hồng Hạnh
|
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
Comments
Post a Comment