Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Phụ huynh trèo tường ném bài, 600 học sinh bị đuổi học

Posted: 22 Mar 2015 08:55 AM PDT

Khoảng 600 học sinh trung học ở miền đông Ấn Độ đã bị đuổi học vì gian lận trong
kỳ thi cuối năm lớp 10 – các quan chức giáo dục nước này cho hay.

Vụ việc gây rúng động dư luận sau khi những bức ảnh và đoạn phim cho thấy phụ
huynh và bạn bè các thí sinh trèo tường để ném bài cho các em bên trong.

Hơn 1,4 triệu học sinh lớp 10 ở hơn 1.200 trường phổ thông của Ấn Độ đã tham dự
kỳ thi này. Các em phải đối mặt với áp lực rất lớn bởi vì chỉ khi vượt qua kỳ
thi các em mới được tiếp tục theo học.

gian lận thi cử, Ấn Độ, phụ huynh trèo tường
Hình ảnh phụ huynh đu tường ném bài thi lan truyền nhanh trên mạng xã hội Ấn Độ trong tuần qua

Các giáo viên và lãnh đạo ngành giáo dục đã phát hiện hàng trăm học sinh sử dụng
tài liệu là sách giáo khoa và "phao thi" để quay bài.

"Gần như không thể tổ chức được những kỳ thi công bằng nếu không có sự hợp tác
của phụ huynh" – giám đốc cơ quan giáo dục Bihar, ông P.K. Shahi khẳng định. Ông
Shahi cho rằng không thể giám sát được 6 triệu phụ huynh và người thân đi cùng
các em tới các điểm thi.

Chính quyền địa phương đã điều động cảnh sát ở tất cả các trường có tổ chức thi,
"nhưng chúng tôi không thể dùng vũ lực để xua đuổi phụ huynh" – ông nói.

Khoảng 20 phụ huynh đã bị bắt giữ sau khi bị phát hiện đang ném bài cho con em
mình, tuy nhiên họ đã được thả sau vài giờ.

Hôm 20/3, tòa án tối cao ở Patna đã yêu cầu giám đốc cơ quan cảnh sát Bihar phải
đảm bảo các kỳ thi được diễn ra công bằng.

Lãnh đạo ngành giáo dục ở bang này đã hủy bỏ kết quả thi ở 4 điểm thi sau khi
nhận được báo cáo gian lận trên quy mô lớn.

Ông Sriniwas Tiwari – người đứng đầu cơ quan khảo thí Bihar cho biết những học
sinh bị bắt có thể bị cấm thi lên tới 3 năm, phải nộp tiền phạt, thậm chí có thể
phải ngồi tù.

Gian lận dường như đã rất phổ biến ở Bihar, mặc dù chưa có báo cáo về trường
hợp nào bị ngồi tù.

Nguyễn Thảo(Theo AP)



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Nam Định: Bộ trưởng Phạm Vũ Luận dự kỷ niệm 95 năm thành lậpTrường THPT chuyên Lê Hồng Phong | Giáo dục

Posted: 22 Mar 2015 07:23 AM PDT

Cùng dự buổi lễ có ông Nguyễn Khắc Hưng – Bí thư tỉnh ủy Nam Định, ông Đoàn Hồng Phong – Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; đại diện các ban ngành chức năng của tỉnh cùng đông đảo các thế hệ giáo viên và học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong chúc mừng những thành tích vượt trội mà nhà trường đã đạt được trong 95 năm qua và biểu dương ghi nhận sự tận tâm, cống hiến của các thế hệ thầy giáo, cô giáo; cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ học sinh nhà trường.

Đồng chí giao nhiệm vụ: Năm học 2014-2015 là năm học đầu tiên thực hiện Chương trình hành động của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cần năng động nắm bắt vận hội lớn để đi đầu trong việc thực hiện các nội dung của Nghị quyết…

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả của mình…” – Chủ tịch Đoàn Hồng Phong khẳng định.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã trao cho nhà trường Cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2013 – 2014. 

Bộ trưởng cũng tặng cho nhà trường bộ máy vi tính và bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý như một lời nhắn gửi thầy trò nhà trương luôn noi gương sáng của Bác trong học tập và lao động.

Được thành lập từ năm 1920 với tiền thân là trường Thành Chung Nam Định, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, trường đã nhiều lần di chuyển địa điểm, chia tách, sát nhập, đổi tên, đến năm 1959, trường chính thức mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

 

Trên suốt chặng đường ấy, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định luôn là một điểm sáng nổi bật trong toàn quốc về chất lượng GD&ĐT, có đóng góp to lớn trong sự nghiệp giáo dục nước nhà, góp phần làm giàu về trí tuệ cho Tổ quốc, cũng là góp phần làm giàu về kinh tế, đưa đất nước tiến nhanh vào thời kỳ đổi mới và phát triển.

 

Trong 5 năm trở lại đây, thầy trò nhà trường đã đạt những thành tích xuất sắc và toàn diện, đặc biệt là trong lĩnh vực bồi dưỡng học sinh giỏi: Trường có 472/516 học sinh đạt giải trong kì thi chọn HSG quốc gia, (chiếm tỉ lệ 91,47%) với 27 Nhất, 172 Nhì, 180 Ba, 93 Khuyến khích; 4 em đạt giải trong kì thi Olympic châu Á trong đó có: 1 HCB, 1 HCĐ, 2 Bằng khen; 13 em đạt giải trong kì thi Olympic Quốc tế, trong đó có: 1 HCV, 2 HCB, 8 HCĐ, 2 Bằng khen.

 

Trong các kì thi tuyển sinh đại học, điểm bình quân của học sinh nhà trường luôn đứng ở tốp 10 trong số 200 trường có điểm thi cao nhất cả nước.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

359 thí sinh khu vực TPHCM tiếp tục tranh tài vòng 2 English Champion | Giáo dục

Posted: 22 Mar 2015 07:02 AM PDT

Tham dự lễ khai mạc vòng hai English Champion, ông Nguyễn Quang Vinh – trưởng phòng Giáo dục tiểu học Sở GD&ĐT TPHCM – phát biểu: "Cuộc thi English Champion đã có những hỗ trợ tích cực tới đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực ngoại ngữ với học sinh phổ thông”. 

Qua cuộc thi, chúng ta đã có cơ hội đánh giá được trình độ ngoại ngữ của các em học sinh trong TPHCM. Đặc biệt cuộc thi giúp các em nắm bắt được những hiểu biết không chỉ trong môn tiếng Anh mà còn kết hợp việc học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học."



Các thí sinh chuẩn bị bước vào làm bài thi ở vòng 2 

Khác biệt lớn nhất của cuộc thi năm nay là việc đưa đề thi môn Toán và Khoa học trở thành nội dung chính của vòng hai. Đề thi được cố vấn trực tiếp bởi Tập đoàn giáo dục quốc tế Pearson/Edexcel, mang đến cho các thí sinh cơ hội thử nghiệm với đề thi chuẩn quốc tế. 

Thời gian làm bài với khối 4, 5, 6 là 120 phút; với khối 7, 8 là 160 phút. Các thí sinh có 15 phút nghỉ giữa giờ thi hai môn. Thí sinh làm bài trực tiếp vào đề thi.



Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM trao bằng khen cho 33 thí sinh đạt điểm tuyệt đối vòng 1 

Đề thi vòng hai được nhận định là khó hơn so với vòng một. Nếu như tại vòng một, các thí sinh khối tiểu học lớp 4 và 5 đã vượt qua với số điểm nhìn chung cao hơn các anh chị khối trung học cơ sở; thì tại vòng hai, bản lĩnh cùng với tư duy logic vững chắc của thí sinh lớp 6, 7, 8 mang lại kết quả ổn định hơn cho các em. 

Các thí sinh khối 8 nhận định đề không khó về mặt kiến thức Toán – Khoa học, điểm quan trọng nhất là khả năng tiếng Anh để em tìm được từ khóa và hiểu chính xác đề bài.

Từ 359 thí sinh khu vực TPHCM, Ban tổ chức sẽ lấy 50 thí sinh xuất sắc, có điểm số cao nhất để vào vòng trong. Vòng 1, khu vực TPHCM có 33 thí sinh đạt điểm tuyệt đối.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ khuyến học giúp học sinh nghèo – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 22 Mar 2015 06:26 AM PDT

Đêm văn nghệ cũng nhằm chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 40 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên – Huế 26/3. Đến dự đêm văn nghệ gây quỹ khuyến học đến dự có: đại diện lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam các xã có con em đang học tại trường; các Công ty, xí nghiệp, DNTN trên địa bàn; các mạnh thường quân và đông đảo thầy cô giáo, sinh viên thực tập sư phạm, phụ huynh, học sinh và nhân dân đến xem và cổ vũ cho đem văn nghệ.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm diễn.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm diễn.

Với các tiết mục văn nghệ được biểu diễn do các em học sinh và thầy cô giáo, sinh viên thực tập sư phạm tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu với nhiều thể loại thật sinh động và sôi nổi như: đơn ca, song ca, tốp ca, múa, dân vũ, thời trang học đường… với lời ca tiếng hát mộc mạc nhưng rất dễ thương, những vũ điệu thật duyên dáng và ngây thơ của các em học sinh đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho chương trình.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm diễn.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trình diễn văn nghệ rất xuất sắc. Cuối buổi diễn đã quyên góp được hơn 23 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học trường.

Chương trình văn nghệ gây Quỹ Khuyến học là một nghĩa cử tốt đẹp, nhân văn của người dân với công tác khuyến học, khuyến tài ở trường. Trong đêm văn nghệ, Ban Tổ chức đã vận động các chính quyền địa phương,  mạnh thường quân, CB-GV-NV nhà trường, phụ huynh học sinh, sinh viên thực tập, cơ sở sản xuất, cơ sở thương mại – dịch vụ trong và ngoài địa phương đóng góp ủng hộ được 23,4 triệu đồng.

Được biết, số tiền trên, Hội Khuyến học Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu sẽ trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trong dịp sơ kết học kỳ 1, học kỳ 2, dịp tết cổ truyền dân tộc và tiếp sức đến trường cho các em học sinh 12 đi thi tốt nghiệp THPT, Đại học, cao đẳng…

Xuân Trường – Đại Dương

 

 



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Gần 1.000 học sinh tham gia buổi tư vấn tuyển sinh – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 22 Mar 2015 04:39 AM PDT

Buổi tư vấn có sự tham gia của các chuyên gia tư vấn đến từ các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng và các cán bộ của Sở GD&ĐT Gia Lai. Tại đây, học sinh được Ban tư vấn giới thiệu về các ngành học và giải đáp những thắc mắc của học sinh về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015.

Tại buổi tư vấn, rất nhiều các câu hỏi của các em học sinh được đặt ra như: "Nếu thi ở cụm địa phương thì kết quả có được xét vào ĐH-CĐ hay không?" hay "Thi ở cụm thi do Sở GD&ĐT tổ chức, thi được điểm cao thì còn cơ hội để đăng ký vào trường CĐ, ĐH không?"…

Những thắc mắc này được Ban tư vấn giải thích: Các thí sinh tại các cụm thi địa phương chỉ được thi 4 môn tối thiểu để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vẫn có thể được xét tuyển vào ĐH, CĐ phụ thuộc vào quy định của các trường ĐH, CĐ.

Các học sinh tham gia buổi tư vấn.

Các học sinh tham gia buổi tư vấn.

 

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ được tổ chức tại 38 cụm thi. Các thành viên Ban tư vấn lưu ý cụm thi dành cho thí sinh chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp do Sở chủ trì.

Năm nay, Gia Lai được chọn là địa điểm để tổ chức cụm thi cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển sinh ĐH, CĐ của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum trong kỳ thi chung quốc gia THPT năm nay. Cụm thi do Trường ĐH Nông lâm TPHCM chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT Gia Lai tổ chức.

Thiên Thư

 



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Mở hội chợ việc làm trong hội trại giúp SV tiếp cận nghề nghiệp – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 22 Mar 2015 04:23 AM PDT

Hội chợ việc làm – hội trại của trường được diễn ra từ 6h ngày 21/3 đến 11h ngày 22/3 trong khuôn viên Trường Đại học Ngoại ngữ, số 57 Nguyễn Khoa Chiêm, TP Huế. Mục đích nhằm đáp ứng các nhu cầu về việc làm cho những sinh viên (SV) sau khi ra trường và tạo sự thân thiết, quan tâm giữa nhà trường, các nhà tuyển dụng với SV.

Hội chợ đã đem lại nhiều cơ hội việc làm cho SV sắp tốt nghiệp trong năm nay. Danh sách đoàn tuyển dụng tham gia gồm có: Tập đoàn Yumine Nhật Bản, Công ty TNHH Cự Thành, Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, Công ty dệt TEXHONG, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hải Phòng

Bà Nguyễn Phúc Huy Phương, Trưởng đoàn đại diện công ty TNHH Cự Thành cho biết: "Hiện nay công ty chúng tôi đang mở rộng quy mô kinh doanh vì vậy cần nhiều nhân sự biết tiếng Anh và tiếng Trung nên tìm đến đây để tuyển dụng, và đặc biệt là nhằm tạo cơ hội cho các em SV sau khi ra trường có việc làm ngay".

Bạn Ngọc Linh, SV năm 4, khoa tiếng Trung chia sẻ: "Hội chợ đã đáp ứng được nhu cầu và thắc mắc của bản thân em. Nếu như nhận được mức lương phù hợp thì em rất muốn vào công ty làm việc. Hằng năm có những nhà tuyển dụng được nhà trường mời đến như thế này thì quá tốt cho sinh viên tụi em. Hơn nữa em và các bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn vì đây là các nhà tuyển dụng uy tín".

TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Huế (ngoài cùng bên trái)

TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Huế (ngoài cùng bên trái) trao giấy chứng nhận cho các nhà tuyển dụng.

 

Nhà tuyển dụng tư vấn việc làm cho các sinh viên
Nhà tuyển dụng tư vấn việc làm cho các sinh viên
SV tham gia phỏng vấn.
SV tham gia phỏng vấn.

Bên cạnh đó hội trại 26/3 của Trường Đại học Ngoại ngữ Huế có nhiều căn trại được trang trí đẹp mắt, cùng những gian hàng đồ ăn thức uống ngon, bổ, rẻ được các bạn trẻ SV bày bán và nhiều chương trình văn nghệ, giải trí đặc sắc khác.

Gian hàng bán đồ ăn vặt của chi đoàn khoa Tiếng Anh
Gian hàng bán đồ ăn vặt của chi đoàn khoa Tiếng Anh

Ban tổ chức đi chấm điểm trại và chấm báo tường.
Ban tổ chức đi chấm điểm trại và chấm báo tường.

Khoa Trang – Đại Dương

 

 



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến với du học sinh Việt Nam | Giáo dục

Posted: 22 Mar 2015 04:06 AM PDT

Các vị khách mời gồm:

1, Đ/c Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

2, Đ/c Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên BTK TW Hội SVVN.

3, Đ/c Phạm Văn Mích – Phó Trưởng Ban Công tác quần chúng Đảng ủy ngoài nước.

4, Đ/c Vũ Đăng Minh – Vụ Trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ.

5, Đ/c Lê Thanh Hà, Phó Tổng Biên tập Báo Sinh viên Việt Nam, Ủy viên BTK TW Hội SVVN

6, Đ/c Phùng Công Sưởng – Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong.

7, Đ/c Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng phòng Lưu học sinh – Cục quản lý đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Tường thuật trực tiếp


Giao lưu du học sinh Việt Nam

 

14h30 hôm nay, 22/3, Hội SVVN phối hợp với báo Tiền Phong, Sinh viên Việt Nam, chuyên trang Tấm Gương  báo Tiền Phong tổ chức buổi “Giao lưu trực tuyến với thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập và công tác ở nước ngoài". 

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên. Năm nay, Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam đến từ nhiều nước như Hungary, Hà Lan, Bỉ, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Nga, Trung Quốc, Anh, Lào… sẽ tham gia giao lưu trực tuyến.

Đại diện T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, Ban công tác quần chúng Đảng ủy ngoài nước sẽ trả lời các thắc mắc của du học sinh Việt, qua đó góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, tính xung kích của thanh niên, sinh viên trong học tập, lao động sáng tạo, chung sức xây dựng Tổ quốc; đồng thời cung cấp thông tin, chia sẻ cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở ngoài nước về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Sinh viên, thanh niên Việt Nam đang học tập và công tác ở nước ngoài có thể đặt câu hỏi và nghe giải đáp của thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ và Đảng ủy ngoài nước thông qua báo Tiền Phong (tienphong.vn) và chuyên trang Tấm Gương (tamguong.vn).

Các vị khách mời gồm:

1, Đ/c Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

2, Đ/c Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên BTK TW Hội SVVN.

3, Đ/c Phạm Văn Mích – Phó Trưởng Ban Công tác quần chúng Đảng ủy ngoài nước.

4, Đ/c Vũ Đăng Minh – Vụ Trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ.

5, Đ/c Lê Thanh Hà, Phó Tổng Biên tập Báo Sinh viên Việt Nam, Ủy viên BTK TW Hội SVVN

6, Đ/c Phùng Công Sưởng – Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong.

7, Đ/c Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng phòng Lưu học sinh – Cục quản lý đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Các bạn sinh viên, thanh niên Việt Nam đang học tập và công tác ở nước ngoài có câu hỏi xin gửi về địa chỉ mail: tamguongonline@gmail.com. Tiêu đề ghi rõ: Câu hỏi gửi cuộc giao lưu trực tuyến ngày 22/3.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Độc giả phản đối đăng ảnh cậu bé gặp nạn ở đồng diều

Posted: 22 Mar 2015 03:49 AM PDT

Cái chết thương tâm của bé trai năm tuổi tại cánh đồng diều Hóc Môn (TP.HCM) là chuyện hi hữu trên thế giới. Trong khi truyền thông trong nước hạn chế đăng tải hình ảnh kinh hoàng khi cậu bé rơi từ trên cao xuống thì tờ Daily Mail của Anh đã đăng cả đoạn clip. Chính độc giả của tờ báo trên đã phản đối cách đưa tin của Daily Mail.

cánh đồng diều, Hóc Môn, TP.HCM

Một số bình luận phản đối việc Daily Mail đăng tải hình ảnh quá nhạy cảm – Ảnh: Daily Mail

Trong bản tin của mình, Daily Mail đã tường thuật rất chi tiết khoảnh khắc sinh tử của cậu bé, đồng thời đưa đậm hình ảnh chụp từ clip cũng như toàn bộ đoạn clip do một nhân chứng có mặt tại hiện trường quay được.

Một độc giả dùng tài khoản tên boydtb ghi rằng: "Sao ban biên tập lại cho rằng cần thiết đăng những bức ảnh thương tâm này lên? Cầu mong bé bình an". Một độc giả có tên Lauraaa777 viết: "Daily Mail một lần nữa lại đăng những bức ảnh không thích hợp. Hãy nghĩ đến gia đình xấu số ấy. Lẽ ra không nên đăng ảnh để mọi người ùa vào nhìn cảnh tượng bi thảm của một đứa trẻ tội nghiệp". Độc giả Fox cho rằng, việc đăng đoạn clip chẳng giúp giải quyết được điều gì.

Trong khi đó, độc giả Joe thì cho rằng, Daily Mail có thể đưa tin về vụ việc nhưng không nhất thiết phải chèn ảnh và clip vào. Joe còn nhấn mạnh rằng không ai muốn xem những cảnh xé lòng như thế, câu chữ đã đủ để chuyển tải thông tin rồi. Một độc giả khác yêu cầu Daily Mail hãy tôn trọng cậu bé đã mất và hãy gỡ bỏ những hình ảnh ấy.

Theo Phụ nữ



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Chia tay là… cởi – VietNamNet

Posted: 22 Mar 2015 03:32 AM PDT

Cộng đồng mạng đang dậy sóng trước hiện tượng nhiều bạn nữ cởi phăng áo quần giữa chốn công cộng khi bạn trai nói lời chia tay. Nhiều người đã ngơ ngác hỏi "giới trẻ bây giờ yêu kiểu gì vậy?".



chia tay, cởi đồ, Ngã tư Sở, Hải Phòng

Hình ảnh các cô gái lột trần giữa chốn đông người đang được dân mạng truyền nhau

Hội chứng cởi đồ

Theo Webtretho, khoảng 15 giờ ngày 12/3, tại khu vực Ngã tư Sở, TP.Hà Nội, một đôi trai gái đi xe máy, không đội nón bảo hiểm đột ngột dừng lại rồi cãi nhau. Bất ngờ cô gái cởi phăng chiếc áo, sau đó lột luôn quần dài để lộ nội y giữa ban ngày, chốn đông người. Sự việc gây chú ý của nhiều người hiếu kỳ. Có người đã dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh rồi tung lên mạng.

Chưa hết bàng hoàng về hành vi của cô gái này, liền sau đó, cộng đồng mạng lại dậy sóng khi một cô gái khác đã cởi "tuốt tuồn tuột" tại một rạp phim được cho là ở TP. Hải Phòng trước sự sững sờ của nhiều người. Sự việc được nhiều trang mạng xã hội đăng tải vào lúc 20 giờ 30 (ngày 15/3). Sau khi xem phim xong, một đôi trai gái xảy ra cãi vã, đòi chia tay ngoài sảnh rạp phim. Vì muốn níu kéo tình yêu nên cô gái đã làm liều, cởi phăng quần áo trước sự ngỡ ngàng của bạn trai và rất đông người có mặt. Đoạn phim và hình ảnh này cũng nhanh chóng được truyền tải trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Đa phần người chứng kiến hoặc biết đến sự việc đều lắc đầu ngao ngán, có người thắc mắc, liệu đó có phải là pha diễn xuất để quay clip Anh không đòi quà như một thời bùng nổ?

Ngoài việc bình luận đoạn phim, cư dân mạng còn truy tìm nhân vật chính. "Dù sao đi nữa thì một người con gái lột trần cho thiên hạ thấy cơ thể của mình giữa chốn đông người sẽ chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho bản thân. Tại sao lại làm điều thiếu văn hóa như thế?", Thế Dũng, một thành viên trên Facebook, phê phán.

Chia tay cũng cần có văn hóa

Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An đã tròn xoe mắt ngạc nhiên khi xem những hình ảnh trên, bởi trong quá trình tư vấn tâm lý của mình, ông chưa từng nghĩ đến tình huống lạ lùng này. Sau phút… choáng váng, thạc sĩ Đào Lê Hòa An nói: "Rất khó để xác định vì sao các cô gái ấy lại làm vậy, có lẽ chỉ có họ mới biết rõ nguyên nhân, động cơ khiến mình phải hành động".

Ông An cho rằng: "Hiện nay, lớp học về giữ lửa cho tình yêu, yêu thế nào cho… đáng yêu thì có nhiều, nhưng các lớp học về chia tay, văn hóa chia tay lại rất ít. Vì vậy mỗi người xử lý mỗi kiểu khi chia tay nhau theo bản năng, văn hóa của từng người. Thông thường, đang yêu nhau say đắm mà bị nói lời chia tay đột ngột, người trong cuộc dễ bị chấn động tâm lý, khó giữ được dây cương cảm xúc nên hay dẫn đến những hành vi mất kiểm soát như nhảy cầu, lao vào đầu xe tự tử hoặc cởi đồ như các cô gái đã làm.

"Các bạn trẻ nên nhớ rằng, trong cuộc đời mình, chắc chắn sẽ có nhiều hơn một người yêu mình và sẽ có nhiều hơn một người để mình yêu. Vì vậy, chia tay người đang yêu không phải là mất tất cả. Hãy thật bình tĩnh để không có những hành vi thái quá", ông An khuyên.

Ông An còn cảnh báo: "Sự nổi tiếng (hay tai tiếng) của các cô gái này sẽ theo đuổi họ đến suốt đời, thậm chí còn lưu truyền hậu thế. Điều này sẽ vô cùng bất lợi cho các cô gái trong các mối quan hệ xã hội sau này".

Ông An nhấn mạnh: "Hãy có tầm nhìn xa trên… 10 km để có cách ứng xử phù hợp với mọi tình huống trong cuộc sống. Đừng để sai lầm của mình chỉ trong một phút giây sẽ khiến cả cuộc đời bị hủy hoại".

Bình luận

* "Hậu quả của Anh không đòi quà đây mà. Nhiều người xem quá nhiều cảnh cởi đồ của nhiều phiên bản Anh không đòi quà nên nhiễm. Thấy việc cởi đồ ở chốn công cộng là bình thường, là dễ được nổi tiếng nên mới hành xử như vậy".  (Nguyên Trần/Facebook)

* "Chắc gì lột hết là người yêu quay lại? Bản thân mình là con gái mà không biết trân quý cơ thể của mình thì ai quý, ai yêu?".  (Thủy Tiên/YuMe)

* "Cởi đồ chốn công cộng là hành vi bị phạt rất nặng. Các cơ quan chức năng cần xử phạt thật nặng các cô có hành vi cởi đồ". (Phan Nhật/Facebook)

* "Xã hội ngày càng loạn, hễ chia tay là cởi, là nhảy cầu. Hãy nghĩ đến cha mẹ mình, họ đã vất vả lắm mới cho mình được một hình hài trọn vẹn, sao mình lại rẻ rúng cơ thể mình như vậy? ".  (Tâm Phan/Facebook)

Theo Thanh Đông (Thanh niên)



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đình chỉ một tuần cô giáo đánh đồng nghiệp trước giờ chào cờ

Posted: 22 Mar 2015 03:17 AM PDT

Sáng nay (22/3), ông Lê Đình Phong – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Vang (tỉnh TT – Huế) cho biết, đơn vị này đã quyết định đình chỉ công tác 1 tuần đối với cô Lê Thị S. (giáo viên Trường Tiểu học Phú An 1) để tiếp tục xác minh, làm rõ những tố cáo liên quan đến việc nữ giáo viên này hành hung đồng nghiệp tại trường.

Khoảng 7h sáng ngày 9/3, khi cô Lương Thị Diệu Hoa (55 tuổi, giáo viên cùng trường) đang chuẩn bị ra dự lễ chào cờ thì bất ngờ cô S. gọi lên cầu thang để "nói chuyện".

Tại đây, cho rằng cô Hoa là người đã xúi giục người khác đến phá rối đám hỏi con gái mình, cô S. đã lao vào giật tóc, hành hung cô Hoa. Sự việc chỉ chấm dứt khi hiệu trưởng cùng nhiều giáo viên, học sinh chạy đến can ngăn.

Sau khi bị đồng nghiệp hành hung ngay tại trường, cô Lương Thị Diệu Hoa đã làm đơn tố cáo đề nghị xử lí vụ việc.

Ông Lê Đình Phong cho rằng: "Việc sai trái của cô S. đã rõ, nhưng vấn đề là sai nhiều hay ít thôi. Cách xử sự của cô không đúng mực với tư cách của một người giáo viên".

Thời gian đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô Lê Thị S. bắt đầu từ ngày 23/3/2015.

Quang Thành



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments