Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Gia Lai: 1.000 học sinh tham gia buổi tư vấn tuyển sinh | Giáo dục

Posted: 21 Mar 2015 08:27 AM PDT

Tham gia chương trình có các chuyên gia tư vấn đến từ các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng và các cán bộ của Sở GD&ĐT Gia Lai. 

Học sinh tham dự được Ban tư vấn giới thiệu về các ngành học và các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng. Hàng trăm câu hỏi, thắc mắc của học sinh, phụ huynh về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 đã được đại diện của các trường ĐH giải đáp.

Trước thông tin đổi mới của kỳ thi, học sinh và phụ huynh được giải đáp về quy chế thi, việc lựa chọn môn thi thế nào cho phù hợp. Ban tư vấn lưu ý học sinh chọn những môn thi và trường thi phù hợp năng lực của mình.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ được tổ chức tại 38 cụm thi. Các thành viên Ban tư vấn lưu ý cụm thi dành cho thí sinh chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp do Sở chủ trì.

Mặc dù đã được các thành viên trong Ban tư vấn nhấn mạnh nhưng vẫn có một số  học sinh hỏi: "Nếu thi ở cụm thi địa phương thì kết quả có được xét vào ĐH-CĐ hay không? Hay như: "Thi ở cụm thi do Sở GD&ĐT tổ chức, thi được điểm cao thì còn cơ hội để đăng ký vào trường CĐ, ĐH không?

Các thành viên Ban tư vấn giải thích, những thí sinh tại các cụm thi địa phương chỉ thi 4 môn tối thiểu để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vẫn có thể được xét tuyển vào ĐH, CĐ phụ thuộc vào quy định của các trường ĐH, CĐ; 

Các trường ĐH, CĐ được quyền tuyển sinh riêng theo đề án tuyển sinh của trường không sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh. Nhưng các thí sinh phải theo dõi thông tin thường xuyên thông tin tuyển sinh của các trường này để biết cụ thể.

Năm nay, Gia Lai được chọn là địa điểm để tổ chức cụm thi cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển sinh ĐH, CĐ của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum trong Kỳ thi THPT quốc gia. Cụm thi do Trường Đại học Nông Lâm TP  Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT Gia Lai..



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Hơn 40.000 bạn trẻ dự thi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 21 Mar 2015 06:25 AM PDT

Theo thống kê của ban tổ chức cuộc thi, từ khi phát động từ ngày 23/12/2014 đến nay đã có 41.349 người tham gia vòng 1 và vòng 2 nội dung thi trắc nghiệm. Trong đó, số thí sinh đạt điểm tuyệt đối 50/50 của cả 2 vòng là 2.220 người.

Hơn 40.000 bạn trẻ dự thi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Giao lưu giữa thí sinh đoạt giải với sinh viên trong buổi trao giải vòng thi thứ 1 và thứ 2 cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2014-2015.

Vượt qua hơn 40.000 người, sáng nay có 60 người được ban tổ chức trao giải. Có 2 thí sinh đạt giải nhất sau khi xuất sắc hoàn thanh bài thi trắc nghiệm chính xác và có thời gian nhanh nhất là em Bùi Hữu Trung Nam, học sinh lớp 12B Trường THPT Long Khánh (Đồng Nai) và Hồ Lệ Trúc Lan Vi, sinh viên năm nhất khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Bên cạnh đó, 6 thí sinh được trao giải Nhì, 12 thí sinh được trao giải Ba và 40 thí sinh được giải Khuyến khích.

Lần đầu tiên tham gia cuộc thi và ngay lập tức trở thành một hai người được giải nhất, thí sinh Hồ Lệ Trúc Lan Vi chia sẻ rằng em tham gia cuộc thi này một phần để thể hiện tình yêu và sự tôn kính đối với Bác Hồ. Chuẩn bị kiến thức trước khi thi êm đã đọc rất nhiều tài liệu và sách về Bác Hồ. "Chính từ qua sách vở, em cũng rút ra được nhiều bài học đạo đức của Bác Hồ. Học tập từ một câu nói của Bác Hồ "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền", nếu quyết chi thì sẽ thành công, em đã tham gia cuộc thi và giờ thì đã được giải", nữ sinh viên cho biết.

Hai thí sinh xuất sắc được trao giải Nhất.

Hai thí sinh xuất sắc được trao giải Nhất.

Phát biểu tại buổi trao giải, TS Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ GD-ĐT cho biết năm nay ban tổ chức đã quan tâm đầu tư biên soạn nội dung các câu hỏi thi trắc nghiệm gần gũi, phù hợp nội dung và ý nghĩa dành cho các thí sinh, đảm bảo tính vừa sức và tính giáo dục trong từn câu hỏi thi. Cuộc thi không những tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn góp phần giáo dục đạo đức, lối sống giúp cho thế hệ trẻ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Được biết, đây là lần thứ hai cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được tổ chức. Hiện nay, ban tổ chức cuộc thi vẫn tiếp tục nhận bài thi tự luận của thí sinh đến hết ngày 29/3. Lễ tổng kết và trao giải chung cuộc dự kiến tổ chức vào dịp 19/5 tại TPHCM.

Lê Phương




Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Nữ sinh viên mất tích sau khi đến trường – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 21 Mar 2015 06:09 AM PDT

Ông Nguyễn Chí Nhân – Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường CĐ Bách Việt xác nhận, sinh viên Nguyễn Thị Diễm My (22 tuổi, quê Phú Yên, là sinh viên khóa 6 của trường) đã mất tích cách đây 3 ngày.

Nữ sinh Nguyễn Thị Diễm My đã mất tích 3 ngày.

Nữ sinh Nguyễn Thị Diễm My đã mất tích 3 ngày.

Theo ông Nhân, em My học khóa 2011 – 2014, đáng ra đã ra trường nhưng vẫn còn học một số môn nên vẫn đang học tập tại trường. Khoảng 8g sáng ngày 19/3, My có đến trường ở quận Gò Vấp nhận giấy thực tập và ra về ngay sau đó. Ông Nhân cho biết lúc đó không thấy nữ sinh này có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên sau đó anh trai của My có tìm vì không liên lạc được với em này.

Đến tối ngày 19/3 vẫn không tìm được My, phía nhà trường đã phối hợp gia đình em liên hệ với tất cả bạn bè cùng khóa tìm kiếm. Đến sáng hôm sau, nhà trường cũng vận động toàn trường thông tin tìm em Diễm My.

Trong quá trình tìm thì gia đình em nhận được 2 cuộc gọi từ số máy của My nhưng khi bắt máy thì đầu bên kia tắt ngay.

Chiều qua (20/3), sau khi không có thông tin gì của My phía nhà trường và gia đình đã báo với công an phường 6 (quận Gò Vấp) nơi Trường CĐ Bách Việt đóng và công an phường 7 (quận Phú Nhuận) nơi My và anh trai ở trọ. Công an cũng đang tích cực tìm kiếm tung tích của nữ sinh này.

Trước đó, một nữ sinh của Trường ĐH Kinh tế TPHCM cũng đã mất tích khi đang đi thực tập.

Hà Minh

Thông tin, bài viết về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!

 



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Học bổng Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ | Giáo dục

Posted: 21 Mar 2015 03:46 AM PDT

GD&TĐ – Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Đào tạo với nước ngoài, thông báo về Chương trình học bổng Đại học và sau Đại học của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ năm 2015 đến các ứng viên quan tâm.

Các loại học bổng cụ thể như sau: 



Các học bổng bậc Đại học Các học bổng bậc Sau Đại học
* Regional Undergraduate Scholarship Program

* Ibni Sina Medical Sciences Scholarship Program

* Yunus Emre Turkish Language Scholarship Program

* Islamic Theology Scholarship Program

* Art Scholarship Program

* Sport Scholarship Program

* Ali Kuscu Science & Technology Scholarship Program

* Ibni Sina Medical Sciences Scholarship Program

* Yunus Emre Turkish Language Scholarship Program

* Islamic Theology Scholarship Program

* Art Scholarship Program

* Sport Scholarship Program

Học bổng không hạn chế số lượng. Hạn nộp hồ sơ: 31/3/2014

Các thông tin khác về chi tiết học bổng, điều kiện, cách thức đăng ký tham gia, tham khảo tại vied.vn.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Không có mô hình mẫu cho trường tự chủ chất lượng cao tại Hà Nội | Giáo dục

Posted: 21 Mar 2015 03:00 AM PDT

Đây là nội dung được các đại biểu nhấn mạnh tại Hội thảo "Cơ sở lý luận và thực tiễn quản lý mô hình trường học tự chủ chất lượng cao ở Hà Nội" được Sở tổ chức ngày 20/3/2015 tại Trường Phổ thông liên cấp Vinschool.

Xuất phát từ nhu cầu của phụ huynh và học sinh về một môi trường học tập đa dạng cũng như nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của xã hội, năm 2013, Sở GD&ĐT Hà Nội dưới sự chỉ đạo của UBND TP đã ban hành quyết định số 20/2013/QĐ-UBND và Quyết định số 21/2013/QĐ-UBND về tiêu chí cụ thể của mô hình trường chất lượng cao như: Tiêu chí cơ sở vật chất; Đội ngũ cán bộ, giáo viên; Chương trình giáo dục; Phương pháp giảng dạy; Dịch vụ giáo dục; ….

Tính đến thời điểm năm học 2014-2015, UBND Thành phố đã ra quyết định công nhận 4 trường chất lượng cao, phê duyệt thí điểm 10 trường chất lượng cao. Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm thực tế cũng như tiếp tục góp ý cho cơ sở lý luận về mô hình trường chất lượng cao, Sở GD&ĐT Hà Nội đã mời đại diện các trường thí điểm mô hình trường chất lượng cao tại Hà Nội đóng góp nhiều tham luận bổ ích trong Hội thảo.

Chương trình Hội thảo với hai chủ đề lớn: "Cơ sở lý luận và thực tiễn quản lý mô hình trường học tự chủ CLC ở Hà Nội" và "Sáng kiến kinh nghiệm trong xây dựng mô hình trường học tự chủ CLC ở Hà Nội" thu hút 11 tham luận công phu, đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn của các trường đã và đang áp dụng tiêu chuẩn trường chất lượng cao như Mầm non Đô thị Sài Đồng, Mầm non 20/10, Trường Phổ thông liên cấp Vinschool, THPT Phan Huy Chú, THPT Nguyễn Siêu, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trường Quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia (BVIS) … 

Các tham luận tập trung vào kinh nghiệm xây dựng cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ giáo viên cũng như tìm kiếm, xác định triết lý giáo dục riêng biệt để tạo nên thành công.

Chia sẻ về triết lý giáo dục của nhà trường, bà Phan Hà Thủy, thành viên Hội đồng giáo dục Trường Phổ thông liên cấp Vinschool đã đóng góp vào Hội thảo bài tham luận về "Mô hình Phát triển giáo dục toàn diện" tại Vinschool. 

Theo đó, chương trình phát triển toàn diện "5 trong 1" của Vinschool đã thể hiện triết lý trân trọng mọi tiềm năng của học sinh và luôn đặt học sinh làm trọng tâm của mọi hoạt động giáo dục.

Chú trọng phát triển toàn diện và khai thác tiềm năng ở mỗi học sinh thay vì học tủ, học lệch cùng nền tảng dịch vụ ưu việt, mô hình trường chất lượng cao đã và đang dần đáp ứng được nhu cầu học tập học sinh Thủ đô cũng như các tiêu chuẩn giáo dục của thời kỳ hội nhập quốc tế.

Ngoài 11 bài tham luận, các đại biểu tham gia sôi nổi trong phần thảo luận đã mang đến nhiều ý kiến có tính xây dựng, bổ sung và hoàn thiện cơ sở lý luận, thực tiễn của mô hình giáo dục chất lượng cao khi áp dụng vào thực tế.

Nhận xét về mô hình trường chất lượng cao đang triển khai thí điểm tại 10 trường trên địa bàn Hà Nội, ông Hoàng Hữu Niềm, Trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp (Sở GD&ĐT Hà Nội) nhận định: Linh hoạt và chủ động là tính chất của mô hình trường học chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh về một môi trường giáo dục chất lượng cao trên điều kiện đặc thù của từng địa phương, từng nhà trường.

Khẳng định mô hình trường học chất lượng là một mô hình đúng đắn mà Hà Nội đã, đang và sẽ triển khai trong giai đoạn tiếp theo nhằm thực hiện chủ trương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Hội thảo lần này đã tham mưu nhiều giải pháp toàn diện để triển khai mô hình trường học tự chủ chất lượng cao tại Hà Nội trong tương lai.

Kết thúc Hội thảo, Hệ thống giáo dục Vinschool đã đề xuất thành lập mạng lưới các trường CLC để thường xuyên trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm dưới sự đỡ đầu của Sở GD&ĐT Hà Nội. Đề xuất này được sự ủng hộ của các đại biểu tham dự và sự đồng tình của Sở GD&ĐT.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Tưng bừng Ngày hội vui khỏe cô và bé mầm non | Giáo dục

Posted: 21 Mar 2015 02:40 AM PDT

Các bé và cô giáo cùng tham gia và cổ vũ cho các hoạt động của ngày hội gồm: Biểu diễn Aerobic của bé mầm non; biểu diễn dân vũ của giáo viên, trò chơi vận động của bé, trò chơi ghép tranh của bé; trò chơi bán hàng của bé tại các gian hàng ẩm thực…

Ngày hội vui khỏe của cô và bé mầm non là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc tuyên truyền trong cộng đồng về chất lượng giáo dục mầm non, tạo sân chơi thú vị, bổ ích, giúp trẻ nâng cao thể chất, rèn luyện trí thông minh, nhanh nhẹn, khéo léo, dẻo dai, đoàn kết và phát huy sức mạnh tập thể;

Hoạt động cũng  giáo dục kỹ năng sống, nâng cao chuyên đề giáo dục thể chất, giúp trẻ mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, chuẩn bị các kỹ năng cần có cho trẻ trong cuộc sống góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trao giải ‘học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’ | Giáo dục

Posted: 21 Mar 2015 01:18 AM PDT

TPO – Ngày 21/3, tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành, 60 thí sinh xuất sắt nhất ở vòng 1 và 2 của cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014 – 2015" đã được Ban tổ chức cuộc thi tặng giấy khen và trao giải thưởng.

"Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là cuộc thi dành cho mọi lứa tuổi, ngành nghề, đặc biệt là học sinh, sinh viên tìm hiểu về những đề tài như: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; Những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Những nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tìm hiểu và viết về những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc sống; Những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, chiến thắng mùa xuân năm 1975 và 40 năm thống nhất đất nước…

Đặc biệt, cuộc thi còn có những nội dung nóng hổi trong thời gian qua như thông tin về biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam – Hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982, tuyên bố chung của 10 nước ASEAN đã ký kết với Trung Quốc về bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông (DOC)…

Cuộc thi có 2 dạng gồm thi trắc nghiệm và thi tự luận. Ở phần thi trắc nghiệm chia làm 2 vòng, bắt đầu từ 23/12/2014. Tổng 2 vòng có 41.349 người dự thi (trong đó, vòng 1 có 30.856 người và vòng 2 có 10.439 người dự thi). Số thí sinh đạt điểm tuyệt đối 50/50 vòng 1 là 1.027 người và vòng 2 là 1.193 người.

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh.

Kết quả, giải nhất vòng 1 thuộc về Bùi Hữu Trung Nam, học sinh lớp 12 trường THPT Long Khánh, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai và giải nhất vòng 2 thuộc về Hô Lệ Trúc Lan Vi, sinh viên năm nhất khoa Dược, trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên cho biết, năm nay Ban tổ chức cuộc thi đã tập trung đầu tư biên soạn nội dung câu hỏi trắc nghiệm khá kỹ để các câu hỏi có thể gần gũi, phù hợp với nội dung và ý nghĩa dành cho các thí sinh, đảm bảo tính vừa sức và tính giáo dục trong từng câu hỏi. "

Thông qua cuộc thi không những tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên nâng cao sự hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", ông Anh nói.

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn, Bộ GD-ĐT, Báo Tuổi Trẻ và trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp tổ chức.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Hơn 1.400 SV y học cổ truyền ra quân chiến dịch khám chữa bệnh tình nguyện năm 2015 | Giáo dục

Posted: 21 Mar 2015 01:08 AM PDT

Hơn 1.400 sinh viên năm cuối, các cán bộ giảng viên, y, bác sỹ và thanh niên tình nguyện của Học viện sẽ đến với 93 xã nghèo của 31 xã thuộc 11 tỉnh thuộc khu vực phía Bắc để khám bệnh tình nguyện cho nhân dân và đồng bào các dân tộc. 

Các hoạt chủ yếu tập trung vào khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh và vệ sinh môi trường cho nhân dân các huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa và biên giới của Tổ quốc và tặng quà cho các đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của các địa phương nêu trên.

Phát biểu tại buổi Lễ, GSTS Trương Việt Bình – Giám đốc Học viện cho biết: Khám chữa bệnh tình nguyện là hoạt động được Học viện tổ chức thường niên. 

Thông qua đó, chúng tôi muốn thầy, trò của Học viện có những trải nghiệm thực tế để nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện y đức của người thầy thuốc. Đây cũng chính là bài thực hành tốt nhất và sinh động nhất để các em sinh viên củng cố và bổ sung những kiến thức đã được học trên giảng đường.

Ngoài ra, qua chuyến đi này, chúng tôi còn mong muốn các em sẽ phát hiện thêm được nhiều bài thuốc dân gian của các vùng khác nhau. Từ đó có cơ sở để nghiên cứu và bào chế thành những bài thuốc quý phục vụ trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân bằng y học cổ truyền.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo giáo dục, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Hiệu trưởng ‘ăn chặn’ bút, sách của học trò bị giáng chức | Giáo dục

Posted: 21 Mar 2015 12:44 AM PDT

Bà Phạm Thị Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa bị điều chuyển sang làm cấp phó một trường phổ thông khác do có nhiều sai phạm trong hoạt động thu chi tài chính và uy tín cá nhân thấp.

Ngày 21/3, trao đổi với VnExpress, ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, thanh tra Sở vừa có kết luận về một số sai phạm tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và hoạt động điều hành, thu chi tài chính của hiệu trưởng Phạm Thị Hà.

Theo kết luận thanh tra, Thông tư liên tịch số 109/2009 hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú và các trường dự bị đại học dân tộc, học sinh đạt thành tích xuất sắc hàng năm sẽ được thưởng 800.000 đồng, giỏi là 600.000 đồng và khá là 400.000 đồng mỗi em.

Tuy nhiên, suốt 5 năm làm hiệu trưởng (từ 2009 đến nay), bà Phạm Thị Hà đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn chỉ chi thưởng 10-30% trên tổng số tiền Nhà nước chi trả cho học sinh. Cá biệt, có năm học sinh xếp loại khá trường này không được thưởng. Cơ quan thanh tra kết luận, từ năm học 2009 đến 2014 tổng số học sinh được thưởng là 2.450 lượt em, tuy nhiên số tiền trường chi cho học sinh chỉ có 213 triệu đồng, trong khi số tiền thực tế phải chi theo quy định là hơn 1,5 tỷ đồng.

Về trang cấp hiên vật và bảo hiểm y tế, nhà trường không phát quần áo dài tay, áo nylon đi mưa, áo ấm trong suốt 4 năm học. Cũng theo quy định, hàng năm trường phải chi mua bảo hiểm y tế cho những học sinh chưa có thẻ bảo hiểm ý tế, nhưng từ năm học 2009 đến 2013 trường chỉ mua bảo hiểm thân thể bằng kinh phí ngân sách, không mua bảo hiểm y tế. Năm học 2013-2014 nhà trường có mua bảo hiểm y tế cho học sinh, nhưng lại do học sinh tự đóng góp.

Ngoài ra, trường còn sai phạm trong việc chi hỗ trợ học phẩm cho học sinh, hàng năm trường cấp tiền cho học sinh mua học phẩm nhưng lại không tính theo giá thị trường tại thời điểm cấp phát…

Ông Cảnh cho hay, sau khi có kết luận sai phạm, bà Hà đã bị giáng chức và điều chuyển sang làm cấp phó một trường THPT khác trên địa bàn TP Thanh Hóa. Cá nhân bà này và những người có liên quan chịu trách nhiệm hoàn trả, cấp đúng, đủ số học bổng và các khoản kinh phí khác cho học sinh theo quy định.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Những thần đồng có chỉ số IQ sánh ngang thiên tài Einstein | Giáo dục

Posted: 21 Mar 2015 12:28 AM PDT

Tuổi còn rất nhỏ nhưng họ đã sở hữu IQ cao ngất, thông qua bài kiểm tra của Mensa (CLB những người thông minh nhất thế giới – chỉ chiếm 2% dân số toàn cầu), sánh ngang, thậm chí vượt qua chỉ số thông minh của các thiên tài.

Chỉ số IQ của người bình thường chỉ đạt khoảng 100, trên 140 đã được coi là thiên tài. Nhà vật lý Albert Einstein và Chủ tịch tập đoàn Microsoft, Bill Gates có chỉ số IQ ở mức khoảng 160.

Alexis Martin.

Alexis Martin (3 tuổi, bang Arizona, Mỹ) dễ dàng vượt qua bài kiểm tra của Mensa và đạt kết quả 160. Chưa dừng lại ở đó, các chuyên gia còn nói rằng, Alexis làm bài xuất sắc đến mức họ không thể đánh giá chính xác chỉ số IQ của cô bé, do đó, rất có thể con số thực còn vượt xa 160.

Khi 12 – 18 tháng tuổi, cô bé nhớ và kể lại chính xác những câu chuyện phụ huynh đọc. 2 tuổi, Alexis đã biết đọc, và còn tự học được tiếng Tây Ban Nha bằng iPad.

Pranav Veera.

Được phát hiện năm 2009 – khi mới 6 tuổi, Pranav Veera (Mỹ) đã gây sửng sốt bởi chỉ số IQ cao "khủng khiếp": 176. Khi đó, cậu bé đọc được tên, ngày sinh tất cả tổng thống Mỹ theo thứ tự phục vụ tại Nhà Trắng, đếm ngược bảng chữ cái, chơi rubic nhanh như gió. Cậu thường đọc những cuốn sách khoa học chứa đựng thông tin đồ sộ, ngay cả người lớn cũng khó hiểu.

Boffin Ramarni Wilfred.

Với kết quả 162, Boffin Ramarni Wilfred (12 tuổi), đến từ Anh có IQ cao hơn cả nhà vật lý Albert Einstein, giáo sư Stephen Hawking và chủ tịch tập đoàn Microsoft – Bill Gates. Được biết cậu bé có dấu hiệu "thần đồng" từ nhỏ, khi chưa đến trường học, đã có thể đọc và viết thành thạo. Năm 10 tuổi, Boffin đã viết bài báo về sự công bằng giành được giải cao tại trường ĐH Oxford.

Paulius Zabotkiene.

Ở tuổi 14, Paulius Zabotkiene đã đạt kết quả 162 khi làm bài thi của Mensa, được xếp vào nhóm 10% những người thông minh bậc nhất tại Anh. Lúc 8 tuổt, Paulius đọc sách thành thạo, nói về khủng long, vị giáo sư tìm ra chúng, học từ trường ĐH nào.

Trong 6 tháng, em cũng sử dụng tiếng Anh thành thạo và sở hữu trí nhớ đặc biệt tốt. Cậu bé mong muốn có thể học tập và nghiên cứu kỹ thuật điện tại trường ĐH Cambridge.

Sherwyn Sarabi.

Ngay từ khi 10 tháng tuổi, Sherwyn Sarabi (SN 2009 tuổi, Anh) – người sở hữu chỉ số IQ 160 đã biết nói. Lúc hơn 2 tuổi, Sherwyn nhận dạng được 200 quốc gia, quốc kỳ, các hành tinh trong hệ mặt trời, tên và chức năng các bộ phận của cơ thể, cơ quan nội tạng….

Sherwyn đọc chữ, dùng máy tính thành thạo, sử dụng internet tra cứu thông tin lúc mới học mẫu giáo. Cậu bé cũng đọc hơn 190 cuốn sách, trong đó có quyển Bách khoa toàn thư và có lượng kiến thức của một học sinh 8 – 9 tuổi.

Alice Amos.

Khi mới hơn 2 tuổi, Alice Amos (SN 2010, Anh) đã có thể đọc được loạt sách dành cho trẻ em 4 – 5 tuổi. Alice đạt 162 điểm IQ, biết nói tiếng Anh và tiếng Nga, đọc số và học toán rất nhanh.

Jacob Barnett.

Lúc 2 tuổi, Jacob Barnett (SN 1998, Mỹ) bị chẩn đoán mắc căn bệnh tự kỉ nên theo học chương trình đặc biệt.

Tuy nhiên, sau khi thoát khỏi sự điều trị, Jacob đã có những hành động khiến người thân phải kinh ngạc: nhớ hết tên đường phố đã đi qua, trả lời hết câu hỏi của giáo sư trong buổi thuyết giảng, nắm bắt dễ dàng các học thuyết phức tạp về vật lí và sự chuyển động của những hành tinh.

Lúc 11 tuổi, Jacob thi được 170 về IQ, và sẵn sàng vào đại học. Tuổi còn nhỏ nhưng cậu đã học thạc sĩ về vật lí lượng tử.

Olivia Manning.

Olivia Manning (SN 2000, Anh), sở hữu chỉ số IQ 162, có khả năng học và ghi nhớ cực nhanh. Lúc 12 tuổi, chưa đầy 24 tiếng, cô nhớ hết tất cả các lời thoại trong vở kịch Macbeth của Shakespeare. Được chào đón vào CLB Mensa, cô bé tham gia học tập cùng mạng lưới trí thức tốt nhất trên toàn thế giới.

Victora Cowie.

Victora Cowie (SN 2000, Anh) cũng đạt được chỉ số IQ 162 trong bài kiểm tra của Mensa vào năm 2011. Sau đó, Victora nhận nhiều học bổng của các trường trung học nổi tiếng.

Cô bé đam mê với khiêu vũ, piano, bơi lội… đồng thời thường nghiên cứu và tìm tòi mọi thứ xung quanh.

Heidi Hankins.

Heidi Hankins (SN 2008, ở Anh) có chỉ số IQ khi mới 4 tuổi. Cô bé biết đọc, viết lúc lên 2 tuổi. Ngoài ra, Heidi có tài vẽ tranh phong cảnh bằng màu nước rất đẹp và có cách quan sát, nhìn nhận thế giới khá tinh tế.

Với các tác phẩm ban đầu của Heidi, thầy giáo Nick Stewart, trưởng khoa mỹ thuật trường Nghệ thuật Winchester nhận xét: "Đối với một cô bé 5 tuổi, những bức tranh này thể hiện một sự trưởng thành và tự tin đáng nể".

Niraj Kumar.

Niraj Kumar (SN 2001, ở Anh) vượt qua bài kiểm tra của Mensa với kết quả 160. Lúc lên 3 tuổi, Niraj đã giúp bố mẹ quản lý cửa hàng. Cậu bé học rất tốt môn Toán, và mong muốn học ở trường ĐH Oxford.

Neha Ramu.

Neha Ramu (SN 2000, gốc Ấn Độ, sống tại Anh) có chỉ số IQ 162, được đo khi 13 tuổi. Cô thích các hoạt động như cờ vua và đọc sách. Lúc 7 tuổi. Neha đạt 740/800 điểm môn toán SAT và tham gia vào chương trình nghiên cứu những tài năng đặc biệt tại ĐH Johns Hopkins. Neha muốn trở thành một nhà thần kinh học – chuyên gia nghiên cứu não bộ và hệ thần kinh.

Choi Jung Moon.

Choi Jung Moon (SN 1992) có IQ 158, cựu SV trường ĐH Quốc gia Seoul – một trong những trường danh giá của Hàn Quốc. Ngoài chỉ số thông minh cao, cô còn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nên được mệnh danh là "thần đồng hoàn hảo". Jung Moon thử sức vai trò MC truyền hình khi đang còn là SV.



Đây là phần tóm tắt tin từ báo mạnh, click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments