Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Cùng quyết tâm vì sự phát triển của SEAMEO | Giáo dục
- Bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM | Giáo dục
- Sinh viên Ngoại thương và đêm “rung chuông vàng” ấn tượng
- Bắc Giang đưa tiêu chí chấm điểm giờ dạy của giáo viên | Giáo dục
- Học sinh tiểu học bán hàng lấy tiền giúp bạn vùng cao
- Gần 500 học sinh THPT tham dự hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh – Giáo dục – Khuyến học
- Trong SEAMEO cần có đầu tàu, Việt Nam và Philippines sẽ cùng tiên phong! | Giáo dục
- Cam go cuộc đua vào lớp 10 THPT – “Cửa hẹp” trường công | Giáo dục
- Hà Nội: Học sinh được học mô phỏng kỳ họp Liên Hợp Quốc – Giáo dục – Khuyến học
- Giáo viên vùng cao “nghe Tết mà… tủi!” – Giáo dục – Khuyến học
Cùng quyết tâm vì sự phát triển của SEAMEO | Giáo dục Posted: 26 Jan 2015 07:45 AM PST GD&TĐ – Sự tiếp đón nồng hậu, những thành tựu nghiên cứu có tính ứng dụng cao, những quan điểm, bàn thảo… đều hướng đến sự phát triển chung của SEAMEO – Đó là những trải nghiệm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng SEAMEO cùng đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm khu vực sau đại học về nông nghiệp SEAMEO SEARCA – Philippines chiều nay (26/1).
| ||||||||||||||||||||||||
Bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM | Giáo dục Posted: 26 Jan 2015 06:43 AM PST © Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo. Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945. Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam. Tòa soạn: 29B – Ngô Quyền – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội. Điện thoại:(04) 3.93.69.800 – Email : gdtddientu@gmail.com Liên hệ quảng cáo. ® Ghi rõ nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại" khi phát hành lại thông tin từ website.
| ||||||||||||||||||||||||
Sinh viên Ngoại thương và đêm “rung chuông vàng” ấn tượng Posted: 26 Jan 2015 04:48 AM PST FTU Golden Bell – Rung chuông vàng Đại học Ngoại thương, là cuộc thi tạo ra một sân chơi trí tuệ cho tất cả sinh viên các khóa trong trường đồng thời khẳng định thương hiệu sinh viên đại học Ngoại thương năng động, thông minh, sáng tạo với nhiều khả năng vượt trội. Đêm chung kết có sự góp mặt của các thầy cô trong Ban giám hiệu, và đại diện phòng khoa của trường Đại học Ngoại thương, các nhà tài trợ cùng lực lượng đông đảo cổ động viên là các sinh viên trong và ngoài trường.
Trải qua vòng nộp đơn và sơ khảo, 100 gương mặt tài năng nhất đã được tìm ra. Trong đêm chung kết, 100 thí sinh đã cố gắng thể hiện trọn vẹn khả năng về kiến thức để trở thành thí sinh xuất sắc nhất, chinh phục được chuông vàng. Với lượng câu hỏi đươc chuẩn bị công phu, phong phú, thuộc tất cả lĩnh vực khác nhau lịch sử, sinh học, kinh tế,…đêm thi thực sự mang đến nhiều bổ ích cũng như bất ngờ cho các thí sinh cũng như tất cả sinh viên đến tham dự. Không chỉ là một sân chơi đầy kịch tính, FTU Golden Bell còn hấp dẫn khán giả bởi những tiết mục nghệ thuật phong phú, được dàn dựng kĩ lưỡng như: Taekwondo Dance (Học viện Ngân hàng), nhảy Popping (câu lạc bộ Dancing Đại học Ngoại thương),… Đêm chung kết FTU Golden Bell 2015 đã kết thúc với 10 thí sinh cùng nhau đi đến chiến thắng. Ttất cả 100 thí sinh đều là những người đã chinh phục đỉnh cao tri thức, vượt qua chính mình để có mặt trên sàn đấu của Rung Chuông Vàng. FTU Golden Bell là hoạt động đầy ý nghĩa của sinh viên Đại học Ngoại thương, thể hiện sự hiểu biết, trí tuệ cũng như niềm đam mê làm chủ thế giới tri thức rộng lớn của những sinh viên năng động, bản lĩnh.
| ||||||||||||||||||||||||
Bắc Giang đưa tiêu chí chấm điểm giờ dạy của giáo viên | Giáo dục Posted: 26 Jan 2015 04:40 AM PST Theo đó, ghi rõ: Đánh giá giờ dạy theo theo định hướng phát triển năng lực học sinh là đánh giá hiệu quả hoạt động của học sinh, qua đó đánh giá được vai trò tổ chức, kiểm tra, định hướng trong hoạt động của giáo viên, được thể hiện qua các tiêu chí: Kế hoạch (giáo án) và tài liệu dạy học (25 điểm); Tổ chức hoạt động học tập cho học sinh (35 điêm); hoạt động của học sinh (40 điểm). Giờ dạy đạt loại giỏi nếu từ trên 80 điểm; loại khá: từ 65 đến 79 điểm; loại trung bình: từ 50 – 64 điểm; còn lại là loại yếu. Sở này quy định, không đánh giá, xếp loại giờ dạy đối với các tiết dạy áp dụng các kỹ thuật, phương pháp dạy học mới nếu giáo viên không có nhu cầu, hoặc các tiết dạy không sử dụng để kiểm tra, đánh giá, xếp loại giáo viên. Trong trường hợp có nhu cầu xếp loại giờ dạy, các đơn vị vận dụng tiêu chí trên để cho điểm giờ dạy phù hợp với đặc thù bài học và điều kiện dạy học cụ thể của từng địa phương, từng nhà trường. Về kế hoạch dạy học, theo quy định của Sở GD&ĐT Bắc Giang, được xây dựng trên cơ sở phân phối chương trình dạy học chi tiết do giáo viên xây dựng. Đối với giáo viên được phân công dạy nhiều đối tượng học sinh trong cùng một khối, có thể sử dụng một kế hoạch dạy học nhưng phải có chú thích cụ thể (đơn vị kiến thức này áp dụng cho đối tượng nào).
| ||||||||||||||||||||||||
Học sinh tiểu học bán hàng lấy tiền giúp bạn vùng cao Posted: 26 Jan 2015 04:09 AM PST Thứ hai, 26/1/2015 | 18:07 GMT+7 Thứ hai, 26/1/2015 | 18:07 GMT+7 Cuối tuần qua, học sinh tiểu học ở Hà Nội đã tham gia bán hàng, cùng góp sức kiếm tiền ủng hộ cho quỹ “Vì trẻ em nghèo vùng cao”.
Kiều Trinh
| ||||||||||||||||||||||||
Gần 500 học sinh THPT tham dự hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh – Giáo dục – Khuyến học Posted: 26 Jan 2015 03:58 AM PST Gần 500 học sinh các trường THPT tham dự hội thao. Hội thao được Sở GD-ĐT, phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk tổ chức 2 năm/lần với sự tham dự của 52 trường THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, có 468 học sinh tham gia thi đấu với 7 nội dung thi: Một số hiểu biết chung về quốc phòng – an ninh; Đội ngũ; Tư thế, động tác vận động chiến trường; Bắn súng AK; Ném lựu đạn trúng đích; Tháo, lắp súng AK ban ngày; Băng bó, cứu thương. Trong các môn thi, môn thi bắn súng tiểu liên AK là môn thi được chú ý và chuẩn bị kỹ càng nhất, có156 học sinh khối lớp 12 của các trường dự thi và được tổ chức tại trường bắn Cư Êbua. Trước đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tại các huyện, thành đã tổ chức tập bắn, huấn luyện kỹ năng bắn đạt thật cho tất cả các học sinh tham dự hội thi. Tại lễ khai mạc, học sinh được tổ chức rước đuốc từ tượng đài Bác Hồ với Thiếu nhi dân tộc Đắk Lắk đến Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Hội thao nhằm nâng cao chất lượng môn học Giáo dục Quốc phòng, tạo niềm yêu thích cho học sinh với hoạt động thể dục thể thao, đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên về lòng yêu quê hương tổ quốc và sẵn sằng bảo vệ đất nước. Hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh THPT tỉnh Đắk Lắk nhằm tuyển chọn những học sinh xuất sắc tham dự hội thao quốc gia. Thông qua hội thao sẽ tuyển chọn được những học sinh xuất sắc, có khả năng để đại diện cho tỉnh Đắk Lắk tham dự hội thao quốc gia. Hội thi được diễn ra trong 4 ngày (25 – 28/1). Trương Nguyễn
| ||||||||||||||||||||||||
Trong SEAMEO cần có đầu tàu, Việt Nam và Philippines sẽ cùng tiên phong! | Giáo dục Posted: 26 Jan 2015 03:36 AM PST Chiều nay (26/1), Bộ trưởng Phạm Vũ Luận sẽ đến thăm Trung tâm khu vực sau đại học về nông nghiệp (SEAMEO SEARCA) và tại đây cùng làm việc với Trung tâm khu vực về y tế cộng đồng (SEAMEO TROPMED). Vui mừng được gặp Ngài Armin A Luistro, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cảm ơn Bộ trưởng Giáo dục Philippines đã ủng hộ ông trong vai trò Chủ tịch Hội đồng SEAMEO và nhấn mạnh: Với sự ủng hộ của các Bộ trưởng trong Hội đồng SEAMEO, tôi sẽ tiếp tục tập trung hết sức để cùng Tổ chức SEAMEO thực hiện thật tốt những nghị quyết đã được Hội đồng thông qua tại Hội nghị SEAMEC 47 cũng như những định hướng đã xác định tại Đối thoại chiến lược các Bộ trưởng SEAMEO (tổ chức tại Lào tháng 9/2014) và Đại hội SEAMEO; cùng góp sức hoạch định những kế hoạch mới cho thời gian tới. Đồng thời, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thông báo một số nội dung trong khuôn khổ hoạt động SEAMEO tới Bộ trưởng Armin A Luistro. Cụ thể: Xây dựng các Kịch bản và Chương trình nghị sự Giáo dục sau năm 2015 và sau EFA (Giáo dục cho mọi người) tại ĐNÁ Tại Diễn đàn đối thoại chiến lược của các Bộ trưởng giáo dục SEAMEO (SDEM) được tổ chức tháng 9/2014 tại Vientiane, 7 lĩnh vực ưu tiên đối với SEAMEO (giai đoạn 2015 – 2035) được xác định bao gồm: 1) Chăm sóc và giáo dục mầm non; 2) Xóa bỏ rào cản hòa nhập cộng đồng; 3) Khả năng chống chịu trong tình huống khẩn cấp; 4) Xúc tiến giáo dục dạy nghề (TVET); 5) Đào tạo giáo viên; 6) Hài hòa hóa trong hoạt động nghiên cứu và giáo dục đại học; 7) Áp dụng chương trình giảng dạy của thế kỷ 21. 7 lĩnh vực ưu tiên này cấu thành Chương trình nghị sự giáo dục SEAMEO sau 2015. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mong Bộ trưởng Armin A Luistro ủng hộ thúc đẩy 7 ưu tiên này cũng như ủng hộ nghiên cứu đang thực hiện nhằm xây dựng Chương trình nghị sự giáo dục của SEAMEO. Kiến nghị từ Đại hội SEAMEO: Nhìn lại Giáo dục, Khoa học và Văn hóa hướng tới Hội nhập Khu vực Những kiến nghị chính tại Đại hội SEAMEO (11/2014) gồm: a) Nâng cao quản trị và tạo dựng môi trường thuận lợi cho giáo dục; b) Tăng cường mối liên kết giữa các hệ thống giáo dục chính quy, không chính quy và giáo dục không chính thức; c) Đặt giáo dục vào hệ thống văn hóa – xã hội hiện nay; d) Thiết kế công tác giảng dạy – học tập hiệu quả và gắn chương trình giảng dạy với nhu cầu của thị trường lao động; e) Phát triển lãnh đạo trong giáo dục; f) Đẩy mạnh hợp tác đa phương; g) Tận dụng tối đa công nghệ thông tin và truyền thông; h) thúc đẩy giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM – Science, Technology, Engineering and Mathematics); i) Liên tục tăng cường năng lực. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đề nghị Bộ trưởng Armin A Luistro chia sẻ quan điểm về cách thức áp dụng các kiến nghị của Đại hội SEAMEO vào bối cảnh và hoạt động cải cách giáo dục đang triển khai tại của Philippines. Kỷ niệm 50 năm thành lập SEAMEO Tháng 11/2015, SEAMEO sẽ bước qua một dấu mốc quan trọng đánh dấu 50 năm xây dựng và trưởng thành. Hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập SEAMEO nhằm mục đích: Vinh danh những thành tựu SEAMEO đã đạt được và nêu bật dấu mốc 50 năm; nâng cao vị thế, ghi nhận và hình ảnh của SEAMEO ở cấp độ quốc gia, khu vực và quốc tế; khơi dậy lòng tự hào về tổ chức trong từng thành viên và các bên liên quan của SEAMEO; tăng cường hợp tác giữa các trung tâm SEAMEO trong khu vực với các các đối tác và các bên liên quan. Hoạt động kỷ niệm 50 năm cần có sự tham gia và ủng hộ từ các bên liên quan của SEAMEO như Bộ Giáo dục của các quốc gia thành viên, các quốc gia thành viên liên kết và các tổ chức thành viên liên kết. Chủ đề lễ kỷ niệm 50 năm thành lập SEAMEO là: Giáo dục hướng tới Phát triển Bền vững. Lễ kỷ niệm chính thức dự kiến được tổ chức vào dịp diễn ra Hội nghị Hội đồng SEAMEO lần thứ 48 vào tháng 5/2015. Ban Thư ký SEAMEO và các Trung tâm SEAMEO đang tích cực chuẩn bị cho lễ kỷ niệm này. Trong cuộc hội đàm, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tham khảo các ý kiến/kiến nghị của Bộ trưởng Armin A Luistro về các hoạt động có khả năng sẽ được Bộ Giáo dục Philippines tiến hành nhân kỷ niệm 50 năm thành lập SEAMEO. Trong SEAMEO cần có nước đi tiên phong, Việt Nam và Philippines sẽ cùng tiên phong! Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đánh giá cao và cảm ơn Chính phủ, Bộ Giáo dục Philippines đã ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện để các Trung tâm Trung tâm khu vực sau đại học về nông nghiệp (SEAMEO SEARCA) và Trung tâm khu vực về đổi mới giáo dục và công nghệ (SEAMEO INNOTECH) hoạt động tốt, thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ của mình, đồng thời có những đóng góp, hỗ trợ lớn đối trong lĩnh vực hoạt động của mình đối với các nước thành viên SEAMEO khác, trong đó có Việt Nam. Vui mừng trước chuyến thăm của Chủ tịch Hội đồng SEAMEO, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam – Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Armin A Luistro nhận định: Giáo dục hai nước Việt Nam và Philippines có những điểm tương đồng. Hiện Philippines đang triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; giáo dục cho đồng bào vùng khó khăn, đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng biên giới; giáo dục phòng chống thiên tai… Từ những bài học thực tiễn của mình, Philippines có thể chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Armin A Luistro đề nghị Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với Philippines trong lĩnh vực dạy nghề, bồi dưỡng học sinh giỏi, nhất là môn Toán. Trong SEAMEO cần có nước đi tiên phong, Việt Nam và Philippines sẽ cùng tiên phong. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận hoan nghênh các ý kiến của Bộ trưởng Armin A Luistro, đồng thời đề nghị Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương làm việc với Bộ Giáo dục Philippines để cùng xây dựng kế hoạch, giúp hai Bộ hợp tác đa dạng và hiệu quả hơn nữa.
| ||||||||||||||||||||||||
Cam go cuộc đua vào lớp 10 THPT – “Cửa hẹp” trường công | Giáo dục Posted: 26 Jan 2015 03:30 AM PST Dự kiến, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015 – 2016, Sở GD-ĐT Hà Nội, TPHCM tiếp tục giảm sĩ số lớp. Hà Nội công bố duy trì sĩ số chuẩn 40 học sinh/lớp tại các trường công lập nhằm đảm bảo yêu cầu chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, so với nhu cầu được học các trường công lập của người học là khá cao, quy định trên có thể khiến cuộc cạnh tranh suất vào lớp 10 ở nhiều trường công lập sẽ quyết liệt hơn. Với mức học phí phải đóng vào trường công chỉ dao động từ 20 – 40.000 đồng/tháng so với hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu đồng/tháng ở trường ngoài công lập, thì ưu tiên của nhiều phụ huynh vẫn là trường công lập. Hà Nội áp dụng sĩ số chuẩn tại các trường THPT là không quá 40 học sinh/lớp. Đây được coi là điều kiện để các trường công lập nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời giúp giải quyết việc cân bằng nguồn tuyển cho các loại hình trường khác. Thông tin này được Sở GD – ĐT Hà Nội công bố trước thềm các cuộc kiểm tra điều kiện tuyển sinh tới các trường, để xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2015 – 2016. Đây là năm học thứ hai Sở GD-ĐT Hà Nội tăng cường các biện pháp mạnh trong việc tuyển chọn đầu vào các trường THPT. Dù quyết sách này chỉ vừa được Sở đưa ra từ tuần trước, nhưng các phụ huynh đã kịp nắm bắt và đặt kế hoạch học tập cho con mình. Chị Thu Trà (phố Nguyễn Thị Định, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, năm nay con gái chị dự kiến đăng ký thi vào trường THPT Trần Phú, là một trong 5 trường THPT "top" đầu của Hà Nội. "Ngay từ khi nghỉ hè lớp 8, tôi đã đầu tư cho con học thêm ở lò luyện, rồi mời gia sư về nhà kèm thêm. Rút kinh nghiệm với anh cháu, 2 năm trước chỉ vì thiếu 1 điểm vào trường THPT Thăng Long mà con phải học trường dân lập, rất tốn kém", chị Trà chia sẻ.
Chị Trà cho biết thêm: "Thực ra không phải trường dân lập nào chất lượng cũng thấp, có những trường rất có uy tín, học lực phải khá, giỏi mới tự tin đăng ký vào được. Nhưng không ít trường ngoài công lập chất lượng thấp: Môi trường chưa lành mạnh, trình độ giáo viên còn thấp, cơ sở vật nghèo nàn… trong khi học phí cao hơn hẳn công lập. Tôi nghĩ, đây là lý do vì sao dân tình khao khát tấm vé vào công lập". Theo ghi nhận của báo Tin tức, thời điểm kết thúc học kỳ I, nhiều gia đình đã lựa chọn cho con mình trường học dự tuyển. Nhưng quyết định cuối cùng vẫn dựa vào chỉ tiêu tuyển sinh mà các trường được giao sau khi được Sở GD – ĐT duyệt, nghĩa là còn tới 4 hoặc 5 tháng nữa. Dù vậy, khi nắm bắt được thông tin trên, nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo lắng.
Chị Bùi Thị Hương (Quận Gò Vấp) lo lắng chia sẻ: "Năm nay con trai tôi chuẩn bị thi vào lớp 10 nên rất lo lắng mặc dù cháu cũng là học sinh khá của trường. Để chuẩn bị cho con thi vào lớp 10, ngay kỳ nghỉ hè lớp 8 tôi đã cho cháu đi học thêm các môn toán, văn, Anh văn. Tôi đang băn khoăn không biết cho cháu thi vào trường THPT Trần Hưng Đạo hay trường THPT Gò Vấp. Theo dõi năm học vừa rồi thì điểm vào 2 trường này cũng rất cao. Tôi đang tìm hiểu xem năm nay chỉ tiêu tuyển sinh và tỷ lệ chọi vào các trường như thế nào quyết định cho cháu thi".
Một hiệu trưởng trường công lập trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) bộc bạch: "Thực tế trường vẫn duy trì được mức 50- 55 học sinh/lớp và vẫn mong học sinh có thêm cơ hội học để cha mẹ đỡ tốn kinh phí học ngoài công lập. Nhưng đây là năm thứ 2, Hà Nội quy định về sĩ số lớp học rồi, tôi chắc chắn ngành sẽ làm chặt. Vì vậy, trong báo cáo về chỉ tiêu tuyển sinh của trường, tôi vẫn đề xuất xin chỉ tiêu như năm trước. Trường hợp phát sinh học sinh bằng điểm nhau và đỗ nhưng lại hết chỉ tiêu, thì sẽ có công văn đề nghị Sở GD – ĐT xem xét để các em được vào học". Không chỉ siết chặt sĩ số trường công, tấm vé vào trường ngoài công lập cũng không hề dễ dàng. Đối với những trường ngoài công lập có tên tuổi, cuộc đua vào trường không kém gì các trường công lập top đầu của Hà Nội. Hơn nữa, Sở GD – ĐT Hà Nội cũng vừa ra thông báo, năm nay Sở tiếp tục cắt giảm chỉ tiêu đối với các trường ngoài công lập có từ 2 điểm trường trở lên. Các trường sẽ phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn: Tổ chức bộ máy và đội ngũ; cơ sở vật chất; tài chính; chuyên môn; tuyển sinh. Trong đó, 3 tiêu chuẩn đầu là bắt buộc, nếu không bảo đảm 1 trong 3 tiêu chuẩn này thì coi như không đạt yêu cầu và dứt khoát không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. Qua ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh, một số trường THPT đã đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trong năm học tới. Đa số đều dựa vào số lượng học sinh hoàn thành chương trình lớp 12 của trường để đưa ra chỉ tiêu. Hiệu trưởng trường THPT Trưng Vương (Quận 1), cô Trương Thị Bích Thủy cho biết, trong năm học này, trường có 675 học sinh sẽ hoàn thành chương trình lớp 12, như mọi năm, nhà trường dựa vào số học sinh ra trường để đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp. Tương tự, tại trường THPT Lương Thế Vinh năm nay nhà trường có 8 lớp 12, tương đương với khoảng 350 học sinh. Theo nhà trường, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm nay cũng tương đương mọi năm, tuy nhiên chỉ tiêu được tuyển sinh bao nhiêu còn phụ thuộc trên Sở đưa xuống. Còn tại trường THPT Trần Khai Nguyên, thầy Nguyễn Duy Tuyển, hiệu trưởng nhà trường, cho biết, năm nay nhà trường có 810 học sinh sẽ hoàn thành chương trình lớp 12, nhà trường đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh tương đương với số lượng này. Hiện các trường chỉ mới đưa ra dự kiến tuyển sinh, còn chỉ tiêu chính thức phải chờ quyết định của Sở Giáo dục Đào tạo. Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD – ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện chưa có chỉ tiêu tuyển sinh chính thức cho các trường THPT trên địa bàn thành phố. Theo chuẩn thì sĩ số ở các lớp học đạt 45 học sinh/ lớp, tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng dạy và học, Sở sẽ đi kiểm tra về cơ sở vật chất của các trường, tình hình địa bàn của từng quận và sẽ có chỉ tiêu cụ thể về từng trường. Cũng theo Sở Giáo dục – Đào tạo TP Hồ Chí Minh, Sở đang trình chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho năm học 2015 -2016 và chờ UBND Thành phố phê duyệt.
| ||||||||||||||||||||||||
Hà Nội: Học sinh được học mô phỏng kỳ họp Liên Hợp Quốc – Giáo dục – Khuyến học Posted: 26 Jan 2015 02:51 AM PST Học sinh Hà Nội tham dự Lễ khai mạc chương trình Little MUN 2015 MUN Conference –
Các thí sinh tại
Little MUN không
Little MUN được cho là một chương trình có ý nghĩa và đã
Năm 2014, Chương trình họp mô phỏng cuộc họp LHQ với sự
Little MUN 2015
"Little MUN" 2015 sẽ được tổ chức
Nguyễn Hương
| ||||||||||||||||||||||||
Giáo viên vùng cao “nghe Tết mà… tủi!” – Giáo dục – Khuyến học Posted: 26 Jan 2015 01:46 AM PST Thầy trò vùng cao cùng trồng rau cải thiện bữa ăn "Thắt lưng buộc bụng" mua quà Tết Thông tin về nhiều trường ở TPHCM thưởng Tết cho giáo viên từ vài triệu đến vài
Ông Nguyễn Hóa – Phó
Thầy Tạ Văn Quang -
Theo thầy Lê Văn Hoàn
Để các em khỏi bỏ
Gần tháng nay, hàng
Thầy Nguyễn Quang Thọ
Một thùng bia đã là quý! Ông Phạm Ngọc Thạch -
Theo ông Thạch, không
Do điều kiện phần lớn
Theo Lê Kiến (Tiền Phong)
|
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
Comments
Post a Comment