Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Mỗi đổi mới đều hướng đến quyền lợi của người học – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 31 Dec 2014 07:49 AM PST

Đồng thuận với nhiều nội dung

Theo ông Trịnh Ngọc Thạch, quy chế tổ chức thi tốt nghiệp THPT là cụ thể hóa của Quyết định số 3538 QĐ-BGDĐT, phê duyệt phương án thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng từ năm 2015. Trên tinh thần này, dự thảo quy chế Bộ GD&ĐT vừa đưa ra là phù hợp với phương án tại Quyết định 3538.

"Về cơ bản, tôi đồng thuận với nhiều nội dung trong dự thảo." – ông Trinh Ngọc Thạch khẳng định.

Mỗi đổi mới đều hướng đến quyền lợi của người họcTrước hết, về thời gian tổ chức thi lùi lại đã tạo điều kiện học sinh có thêm thời gian để chuẩn bị kiến thức và tâm lý tốt nhất trước kỳ thi THPT quốc gia theo phương thức mới. Sự thay đổi này thể hiện sự quan tâm của Bộ GD&ĐT đối với nguyện vọng của đông đảo học sinh và các nhà trường.

Cũng với dự thảo này, thời gian thi được rút ngắn, quãng đường đi đến điểm thi của học sinh chắc chắn giảm, như vậy cũng đồng nghĩa gia đình học sinh, xã hội giảm nhiều gánh nặng kinh phí.

Ông Trịnh Ngọc Thạch cũng đồng tình với quy định miễn thi ngoại ngữ của Bộ GD&ĐT, tuy nhiên, trong quy chế cần ghi cụ thể mức điểm tối đa là bao nhiêu.

Một trong những điểm mới tại dự thảo là sử dụng thang điểm 20. Ủng hộ sự thay đổi này, ông Trịnh Ngọc Thạch cho rằng rõ ràng việc chia nhỏ điểm sẽ tính được những ý rất nhỏ của học sinh, kết quả thi sẽ chính xác hơn, cũng có nghĩa là học sinh có lợi hơn.

Từ việc thay đổi sang thang điểm 20, Bộ GD&ĐT cũng đồng thời thay đổi điểm liệt phù hợp với thang điểm 20. Điều đó là cần thiết và hợp lý.

 

Nên làm rõ một số vấn đề

Nên làm rõ một số vấn đề

Tuy nhiên, ông Trịnh Ngọc Thạch cũng cho biết còn đôi chút băn khoăn về một số nội dung như cho phép tỉnh tổ chức cụm thi nếu có khó khăn – cần làm rõ khó khăn là gì?

Năm nay theo thông báo của Bộ GD&ĐT, hầu hết các trường ĐH, CĐ đều sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển, nhưng việc này có thể thay đổi nếu sang các năm sau, các trường không muốn sử dụng kết quả này nữa mà sẽ tổ chức thi hoặc xét tuyển riêng đúng như Điều 34 Luật GDĐH cho phép.

Đặt ra vấn đề này để nói rằng, cần phải tổ chức kỳ thi THPT quốc gia thật nghiêm túc để các trường ĐH, CĐ luôn tin tưởng và sử dụng kết quả từ kỳ thi này, không phát sinh thêm một kỳ thi riêng từ các trường ĐH, CĐ nữa.

"Cuối cùng, tôi đánh giá cao việc Bộ GD&ĐT luôn quan tâm, đầu tư nhiều công sức, trí tuệ nhằm tìm giải pháp tốt nhất để đổi mới các kì thi. Mỗi lần đổi mới đều nhằm hướng tới quyền lợi của người học. Đó là điều rất đáng trân trọng.

Việc xây dựng quy chế tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy lần này thể hiện tinh thần đó.

Bản dự thảo quy chế thi được công bố rộng rãi để xin ý kiến toàn xã hội là thể hiện tinh thần cầu thị.

Mong rằng, Bộ GD&ĐT tiếp tục đầu tư hơn nữa để các bản quy chế thực sự là chỗ dựa cho các cơ sở giáo dục, các địa phương tổ chức tốt nhất kì thi sắp tới, đáp ứng được các yêu cầu của thực tiễn". – ông Trịnh Ngọc Thạch chia sẻ.

Theo Hiếu Nguyễn

Giáo dục & Thời đại

 



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trường Đại học Quy Nhơn công bố các quyết định bổ nhiệm lại các Phó hiệu trưởng nhiệm kỳ 2014-2019 | Giáo dục

Posted: 31 Dec 2014 06:40 AM PST

Đại diện Bộ GD&ĐT cùng Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 3 Phó hiệu trưởngĐại diện Bộ GD&ĐT cùng Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 3 Phó hiệu trưởng

GD&TĐ – Ngày 31/12, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức Lễ công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc bổ nhiệm lại các Phó hiệu trưởng của nhà trường, nhiệm kỳ 2014-2019.

Theo các quyết định này, 3 Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2009 – 2014, gồm: PGS.TS Đinh Thanh Đức; PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đình Hiền và PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ đều được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bổ nhiệm lại làm Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, nhiệm kỳ 2014 – 2019. 

Thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Ngô Mạnh Hải – Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ GD&ĐT đã trao Quyết định bổ nhiệm lại cho 3 Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn.

Nhiệm kỳ vừa qua, Trường Đại học Quy Nhơn đã có nhiều nỗ lực tạo ra những chuyển biến căn bản, quan trọng cho sự phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện sự nghiệp GD&ĐT.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Bốn thay đổi gắn cùng đánh giá không điểm số | Giáo dục

Posted: 31 Dec 2014 05:39 AM PST

Đổi mới đánh giá định kỳ kết quả học tập

Ông Nguyễn Sỹ Thư cho biết, ở tiểu học, đánh giá cuối học kỳ I và cuối năm học các môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ, tiếng dân tộc bằng bài kiểm tra định kỳ.

Ở bài kiểm tra này, tỷ lệ số câu, số điểm theo các mức và hình thức câu hỏi (trắc nghiệm khách quan, tự luận, hình thức khác) do Hiệu trưởng quyết định; nhưng đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo ba mức độ nhận thức, phù hợp với đối tượng học sinh là: Nhận biết, tái hiện và giải quyết các tình huống.

Mặc dù không xem nặng đánh giá bằng điểm số nhưng qua kết quả đánh giá định kỳ của từng học sinh, giáo viên phải điều chỉnh hoạt động dạy học, tăng cường phân loại học sinh theo nhóm đối tượng về kiến thức và các kỹ năng để có các biện pháp hỗ trợ học sinh kịp thời.

Trong trường hợp cuối năm học, học sinh đạt điểm dưới 5 một trong các môn học trên, giáo viên có trách nhiệm tiếp tục giúp đỡ, tổ chức kiểm tra đánh giá lại (cần linh hoạt, không quy định mấy lần kiểm tra).

Tùy mức độ chưa hoàn thành, giáo viên báo cáo với Hiệu trưởng xem xét, quyết định việc lên lớp hoặc ở lại lớp đối với học sinh.

Cuối học kì, cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phải có sự trao đổi trực tiếp với giáo viên phân môn để có nhận xét cho thỏa đáng, phản ánh cụ thể quá trình và kết quả học tập, hoạt động giáo dục khác và về năng lực, phẩm chất của từng HS.

Nâng chất nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục

Việc nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh, theo ông Nguyễn Sỹ Thư, từ nhiều năm nay các trường tiểu học đã thực hiện nhưng không ít trường triển khai thiếu bài bản, chưa đảm bảo tính khách quan, còn hình thức và đối phó.

Nghiệm thu, bàn giao chất lượng học sinh cuối năm học hoặc cuối cấp học nhằm gắn trách nhiệm của giáo viên dạy lớp năm học trước và giáo viên nhận lớp ở năm học sau; giúp giáo viên nhận lớp trong năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết về quá trình và kết quả học tập, mức độ hoàn thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.

Việc xét hoàn thành chương trình tiểu học và nghiệm thu, bàn giao chất chất lượng học sinh, do đó, phải thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ để thấy được "sản phẩm" (chất lượng) học sinh, để các lớp (cấp học) tiếp theo có biện pháp giúp đỡ, nhất là những học sinh còn hạn chế về kiến thức, các kĩ năng và năng lực.

Đổi mới công tác khen thưởng

Nội dung tiếp theo cần đổi mới là công tác khen thưởng. Giám đốc Nguyễn Sỹ Thư cho rằng, cuối học kỳ I và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh bình bầu những học sinh đạt thành tích nổi bật hay có sự tiến bộ vượt bậc về một trong ba nội dung đánh giá trở lên, đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua hoặc thành tích đột xuất khác.

Tùy theo điều kiện mỗi trường, Hiệu trưởng sẽ quyết định về nội dung, số lượng học sinh được khen thưởng. Hiệu trưởng không nên tính bình quân tỷ lệ phần trăm từng lớp, khối lớp.

Tuy nhiên để động viên, khuyến khích học sinh, Hiệu trưởng cần mở rộng đối tượng và số lượng học sinh được khen thưởng, song cũng không nên khen thưởng "tràn lan" với số lượng quá nhiều và khen thưởng không đúng đối tượng sẽ làm mất tác dụng động viên và tạo sự ỷ lại trong việc cố gắng rèn luyện vươn lên của học sinh.

Nội dung khen thưởng ghi cụ thể trong giấy khen: Thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc về một trong ba nội dung đánh giá trở lên, đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua hoặc thành tích xuất sắc khác. Không có danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến.

Lưu ý với sổ theo dõi chất lượng giáo dục

Đối với sổ theo dõi chất lượng giáo dục của giáo viên phân môn, ông Nguyễn Sỹ Thư lưu ý, do phần nhận xét thường xuyên của môn học và hoạt động giáo dục (kiến thức, kĩ năng) và năng lực, phẩm chất, mỗi học sinh chỉ có 1 dòng, nên giáo viên chủ yếu ghi chép những điều đặc biệt cần lưu ý để tìm biện pháp hỗ trợ học sinh ở tháng tiếp theo (những gì hàng ngày, hàng tuần đã giải quyết không nên ghi lại).

Riêng đối với giáo viên dạy cùng 1 lớp đối với 2 – 3 phân môn, trong nhận xét không nhất thiết ghi từng môn, chỉ ghi những điều đáng lưu ý của môn học đó.

Giáo viên chủ nhiệm ghi nhận xét hàng tháng của từng học sinh thông qua sổ theo dõi chất lượng giáo dục của giáo viên phân môn, hoặc trao đổi trực tiếp với giáo viên phân môn về những học sinh có "vấn đề" cần lưu ý, phải quan tâm… 

Mục đích lời nhận xét thường xuyên hàng tháng, chủ yếu là để CBQL kiểm tra, theo dõi việc nhận xét đánh giá của giáo viên về kiến thức, kĩ năng, năng lực và phẩm chất của học sinh lớp đó, để theo dõi biện pháp của giáo viên tác động đối với học sinh từng tháng như thế nào, sự tiến bộ của học sinh ra sao qua từng tháng.

Việc giáo viên ghi học bạ từng học sinh phải cụ thể, dùng từ ngữ chuẩn xác, phản ánh được khả năng từng môn học, các năng lực và các phẩm chất của từng HS để học sinh chuyển trường hoặc kết thúc năm học, lên lớp (cấp) học trên, giáo viên khác có cơ sở để theo dõi và tiếp tục có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ học sinh.

Đối với tất cả giáo viên (giáo viên phân môn, giáo viên chủ nhiệm) ngoài sổ theo dõi chất lượng giáo dục, nên thiết lập 1 sổ nhật ký để hàng ngày, hàng tuần ghi chép lại những điều cần quan tâm đối với những học sinh có "vấn đề" để có biện pháp giúp đỡ.

Việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30, bước đầu có thể chưa quen, nhiều học sinh, phụ huynh chắc sẽ có sự bỡ ngỡ, đây là điều tất nhiên.

Khi chúng ta chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác thì chắc chắn sẽ có người băn khoăn. Việc đánh giá học sinh bằng cách cho điểm có ưu điểm là định lượng được kết quả học tập nhưng dẫn đến hệ quả không tốt là có sự so sánh giữa học sinh này với học sinh khác.

Với mỗi điều kiện hoàn cảnh khác nhau thì học sinh sẽ có kết quả học tập khác nhau nên việc so sánh là rất "khập khễnh". Chính vì thế, Bộ GD&ĐT có chủ trương là không coi trọng cho điểm số trong quá trình đánh giá mà cần coi trọng hơn là thông qua đánh giá để giúp đỡ học sinh học tập tốt hơn.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Lợi ích của việc học Thạc sỹ chuyên sâu – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 31 Dec 2014 03:43 AM PST

Chương trình thạc sỹ chuyên ngành trang bị những kiến thức chuyên sâu cho học viên ở một lĩnh vực cụ thể, trong khi vẫn tạo ra được một phông nghề nghiệp đủ rộng để học viên sau khi tốt nghiệp có thể làm được ở nhiều vị trí công việc khác nhau. Chẳng hạn, cao học chuyên ngành Kinh tế tài chính (Master of Financial Economics, MFE) cung cấp một tổ hợp các môn học liên quan đến kinh tế, tài chính, và kế toán. Học viên được đào tạo để trở thành những chuyên gia có kiến thức chuyên môn cao trong thị trường tài chính đầy biến động, nhưng cũng đầy sức lôi cuốn. Chương trình được thiết kế cho những học viên mong muốn theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và phân tích tài chính.  Nội dung của chương trình Thạc sỹ Kinh tế Tài chính nhấn mạnh vào mối liên hệ giữa kinh tế và thị trường tài chính, nhằm chuẩn bị cho sinh viên đối mặt với những thách thức lớn của tương lai. Học viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các tổ chức tài chính và dịch vụ tài chính như Công ty chứng khoán, Ngân hàng đầu tư, Quỹ Tương hỗ, Công ty quản lý tiền tệ, Quỹ Phòng vệ, Quỹ Hưu trí… Tiềm năng phát triển rất lớn của thị trường tài chính Việt Nam hứa hẹn sẽ đem lại rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Học thạc sỹ Kinh tế tài chính do Đại học Ohio, Hoa Kỳ cấp bằng

Hiện Đại học Kinh tế Quốc dân là trường đại học hàng đầu ở Việt Nam cung cấp chương trình cao học chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế tài chính do một trường đại học có uy tín của Hoa Kỳ cấp bằng. Chương trình được triển khai theo phương thức 1+1: học viên học một năm ở Việt Nam và một năm cuối ở Đại học Ohio Hoa Kỳ (chương trình MFE1+1). Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ nhận được bằng tốt nghiệp của Đại học Ohio. Bằng Thạc sỹ kinh tế tài chính được cấp bởi Đại học Ohio (MFE) mới đây đã được Viện CFA (Hoa Kỳ) công nhận cho lồng ghép ít nhất 70% nội dung kiến thức của Chương trình Đào tạo Chuyên gia Phân tích Tài chính (COBK) và đặt trọng tâm vào Bộ Tiêu chuẩn Đạo đức và Thực hành của Viện CFA. Vì vậy, chương trình MFE sẽ hỗ trợ sinh viên đạt được chứng chỉ CFA (phân tích tài chính chuyên nghiệp), một chứng chỉ được công nhận rộng rãi và có uy tín trên toàn thế giới.

Các bạn học viên Khóa 1 (MFE1+1) tại Đại học Ohio, Hoa Kỳ

Các bạn học viên Khóa 1 (MFE1+1) tại Đại học Ohio, Hoa Kỳ.

Đại học Ohio đứng thứ 63 về đào tạo và nghiên cứu trong hệ thống các trường đại học công lập của Hoa Kỳ, và đứng trong nhóm 3% các trường tốt nhất thế giới theo xếp hạng gần đây của Trung tâm Xếp hạng các trường đại học thế giới (Center for World University Rankings). Chương trình đào tạo của Đại học Ohio được chứng nhận chất lượng bởi Ủy ban đào tạo bậc cao của Hiệp hội các trường đại học vùng Trung-Bắc Hoa Kỳ (http://www.ncahlc.org). Trường đại học có qui mô gần 20.000 sinh viên ở cơ sở đào tạo chính Athens – bang Ohio, và gần 10% trong số đó là các sinh viên quốc tế. Trường đứng ở vị trí thứ nhất trong đánh giá về mức độ hài lòng của sinh viên theo khảo sát của trang myplan.com. Đây là trường đại học lâu đời nhất ở bang Ohio, thành lập năm 1804. Cơ sở đào tạo Athens là khu học xá xanh mang đậm nét cổ điển nằm trên các triền đồi uốn lượn, được bao quanh bởi các con phố lát gạch với hàng cây xanh hai bên. Đây là một trong những cơ sở đại học có cảnh quan đẹp nhất nước Mỹ.

Lễ khai giảng Khóa 2 Chương trình MFE1+1 tại Đại học Kinh tế Quốc dân

Lễ khai giảng Khóa 2 Chương trình MFE1+1 tại Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hiện Chương trình cao học kinh tế tài chính đang tuyển sinh Khóa 3 cho năm học 2015-2016. Chương trình sẽ tổ chức một buổi thông tin tư vấn tuyển sinh cho các ứng viên quan tâm vào lúc 9h.00, ngày Thứ 7, 10/1/2015 tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ sau:

Chương trình Thạc sỹ Kinh tế Tài chính (MFE1+1)

Viện Quản lý Châu Á-Thái Bình Dương, Đại học Kinh tế Quốc dân

Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 04.36 280 280 (máy lẻ: chị Thúy: 6001, chị Hương: 5107)

Mobile: 097 770 1963 (chị Thúy). Website: www.apim.edu.vn

 



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Top 3 con giáp tốt toàn diện năm 2015

Posted: 31 Dec 2014 03:16 AM PST

Mời các teen tham khảo vận may trong năm tới nhé. Những người tuổi Ngọ, Mão, Dần sẽ lên như diều gặp gió trong năm Mùi tới đây.

No1: Tuổi Ngọ

Trong năm Mùi, người tuổi Ngọ sẽ có vận thế tốt nhất, mọi việc đều thuận lợi, như ý. Đặc biệt sẽ có quý nhân phù trợ để giúp họ gặt hái được nhiều thành công trên các phương diện của cuộc sống.

con giáp, 2015

Về công việc, sự nghiệp, sẽ có nhiều người giúp đỡ, có nhiều khả năng được thăng chức hoặc điều động vị trí làm việc tốt hơn… Tiền bạc, tài chính đều rất tốt, tài khoản ngân hàng sẽ không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, khi muốn đầu tư, bạn cần phải thận trọng, tránh bị người khác lợi dụng.

Về tình cảm, nếu còn FA, bạn cần nắm bắt cơ hội để chủ động bày tỏ tình cảm. Đặc biệt là con gái tuổi Ngọ, vận đào hoa sẽ nở rộ trong năm nay. Nhất định, bạn sẽ tìm được ý chung nhân của đời mình. Nếu đã có "gấu", tình cảm hai bên thêm mặn nồng và có thể tiến tới hôn nhân hạnh phúc.

No2: Tuổi Mão

Nằm trong mối quan hệ tam hợp, vận thế người tuổi Mão trong năm Mùi sẽ vô cùng tốt đẹp, mang tới nhiều vận may hiếm thấy hơn nữa cho con giáp này.

con giáp, 2015

Về sự nghiệp, những việc còn dang dở trước kia, trong năm 2015 sẽ hoàn thành với thành công rất cao. Trong năm này, người tuổi Mão nên kinh doanh hoặc đầu tư vào lĩnh vực nào đó, chắn chắn sẽ phát triển không ngừng.

Về tình cảm, không sớm thì muộn, bạn sẽ kết thúc kiếp FA và tìm cho mình chàng bạch mã hoàng tử đã chờ đợi từ bấy lâu nay. Nếu đã có người yêu, hai bạn sẽ có những chuyến du lịch bên nhau thú vị và tình yêu ngày càng sâu đậm.

No3: Tuổi Dần

Trong năm Mùi, vận thế người tuổi Dần sẽ như diều gặp gió, đã tốt lại còn tốt hơn.

con giáp, 2015

Về sự nghiệp, người tuổi Dần không ngừng thăng tiến và được nhiều sự trợ giúp của quý nhân. Nhiều khả năng, bạn sẽ trở thành lãnh đạo hoặc trưởng nhóm nào đó. Tiền bạc bình thường trong 6 tháng đầu năm nhưng lại vô cùng phát đạt vào nửa cuối năm.

Về tình duyên, vận đào hoa khá tốt, nhưng phần lớn người tuổi Dần đều bỏ lỡ hoặc không biết cách nắm bắt cơ hội. Bạn cần chủ động và dành nhiều thời gian hơn cho đối phương. Hạn chế tối đa những lời nói lạnh lùng khiến nửa kia hiểu nhầm, dễ dẫn tới mâu thuẫn.

(Theo iOne)



Đây là phần tóm tắt tin từ vietnamnet.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Vụ giáo viên chậm lương 4 tháng: Do lãnh đạo chi sai nguyên tắc – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 31 Dec 2014 02:41 AM PST


Thứ Tư, 31/12/2014 – 06:45


Dân trí Trong buổi họp báo do UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức chiều 30/12, ông Lê Bá Phương – Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận cho rằng lý do 4 tháng nay giáo viên Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Phan Rang chưa nhận lương vì lãnh đạo trung tâm này chi sai nguyên tắc.
 >> Làm hai tháng không lương, giáo viên bức xúc

Trung tâm Kỹ thuật hướng nghiệp Phan Rang chưa trả lương cho giáo viên 4 tháng nay

Trung tâm Kỹ thuật hướng nghiệp Phan Rang chưa trả lương cho giáo viên 4 tháng nay.

 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Ninh Thuận cũng khẳng định rằng đầu năm 2015 sẽ có lương cho cán bộ – giáo viên (CB-GV) của trung tâm. Giải thích vì sao đến giờ này (tức 4 tháng), CB-GV của Trung tâm vẫn chưa nhận lương, ông Phương cho rằng ngân sách của Trung tâm bị thiếu do mức phân bổ thấp so với nhiệm vụ, chính vì vậy mà các khoản chi giờ vượt ngân sách chưa được cấp bổ sung.

 

"Về nguyên tắc thì ngân sách tiền lương đã được phân bổ từ đầu năm. Tuy nhiên, do lãnh đạo Trung tâm chi sai nguyên tắc, dùng ngân sách tiền lương chi cho các khoản vượt giờ của giáo viên. Vì vậy Sở GD-ĐT đã hướng dẫn điều chỉnh lại quỹ lương từ phần chi cho giờ vượt, còn số tiền mà giáo viên nhận giờ vượt sẽ được coi như là nhận lương. Trước đây, giáo viên nào đã nhận tiền vượt giờ thì coi như đã nhận lương", ông Phương cho biết .

Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao giám đốc Trung tâm lại bắt giáo viên ký vào bảng lương trong khi họ chưa được nhận lương, ông Lê Bá Phương trả lời rằng "đó chẳng qua chỉ là phương pháp mà thôi vì tổng số tiền vượt giờ mà giáo viên đã nhận coi như là lương. Nếu còn thiếu thì Trung tâm sẽ chi bổ sung, còn nếu thừa thì Trung tâm sẽ trừ dần vào những tháng lương sau này".

Bên cạnh đó, ông Lê Bá Phương cũng lý giải thêm vì sao tiền vượt giờ của những năm 2012-2013 giáo viên vẫn chưa được nhận. Theo ông Phương, đơn vị chưa giải quyết do Trung tâm có các khoản chi cần ưu tiên nên chưa chi trả tiền giờ vượt cho giáo viên. Số tiền vượt giờ của ba năm 2012 đến 2014 là hơn 400 triệu đồng, vấn đề này, Sở GD-ĐT đã kết hợp với Sở Tài chính đã có hướng xử lý và cũng đã hướng dẫn cho đơn vị rồi.

Ông Phương cũng cho biết rằng, chiều 30/12, Trung tâm đã giải quyết xong với Kho bạc tỉnh Ninh Thuận và sẽ dứt điểm chuyện tiền lương của giáo viên Trung tâm trong chiều nay. Còn về vấn đề vi phạm nguyên tắc tài chính ở Trung tâm, chi các khoản vượt giờ sai nguyên tắc, ông Phương cho biết Sở GD-ĐT sẽ căn cứ vào luật ngân sách để xử lý, cá nhân, tập thể nào sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Ông Phương còn cho biết thêm, năm 2015, sẽ giải quyết dứt điểm tiền vượt giờ cho giáo viên của Trung tâm này.

Minh Lê – Lê Phương

 

 

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

Xem thêm :giáo viên, sở gd, UBND tỉnh, ngân sách, phan rang, tỉnh Ninh Thuận, Phó Giám đốc Sở, lương, nguyên tắc, báo điện tử dân trí,



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Cặp đôi chuyện tình không tưởng chấn động mạng giờ ra sao?

Posted: 31 Dec 2014 02:15 AM PST

Những lời có cánh của cặp đôi chồng xấu – vợ xinh trên Facebook khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ, ao ước.

cặp đôi không tưởng, chồng xấu vợ xinh, Lâm - Hiền

Hình ảnh giúp cặp đôi Lâm – Hiền, đến từ TP.HCM nổi tiếng trong giới trẻ nhờ tình yêu đẹp hơn cổ tích.

Giữa tháng 7 năm nay, hôn lễ của cặp đôi chồng xấu – vợ xinh đến từ TP.HCM đã làm chấn động dân mạng Việt. Vượt lên những chênh lệch ở ngoại hình, định kiến xã hội, Lâm và Hiền đã viết nên một câu chuyện tình yêu đẹp hơn cổ tích có thật giữa đời thường, tiếp thêm động lực cho những đôi bạn trẻ đang yêu.

Mới đây, nhân ngày sinh nhật của Hiền, dù đang sinh sống và làm việc ở Canada nhưng Lâm vẫn không quên viết những lời có cánh gửi đến vợ – cô gái 21 tuổi xinh xắn. Anh viết:

“Chúc mừng sinh nhật vợ yêu! Năm nay 21 tuổi rồi, chồng thấy vợ lớn nhanh quá, chồng mừng. Sinh nhật không có chồng bên cạnh, đừng buồn nhé vì hoàn cảnh nên không ở bên vợ lúc này, không thể tặng quà hay ôm hôn, chồng cũng không vui đâu.

Thêm tuổi mới, chúc vợ của chồng ngày càng đẹp, yêu chồng nhiều hơn, ngoan và bớt làm nũng nhé! Chồng có thể tặng vợ những món quà đắt tiền hay những thứ vợ thích, nhưng lúc này, tất cả mọi thứ đều quá khó vì trở ngại khoảng cách, nên chỉ có tình yêu chồng dành cho vợ là điều quý giá nhất lúc này. Chồng sẽ tặng bù cho vợ sau. Mãi yêu nhau như vậy nhé! Chúc vợ yêu sinh nhật vui vẻ bên bạn bè, gia đình dù không có chồng bên cạnh. Yêu em nhiều hơn mỗi ngày!” 

Vì điều kiện sống, công việc, Lâm cho biết, đã 5 lần sinh nhật anh không được ở bên Hiền để âu yếm và chúc mừng cô. May mắn, Hiền luôn hiểu và cảm thông cho anh. Dù đã kết hôn nhưng cả hai vẫn phải cùng nhau vượt qua thử thách yêu xa. Hiện tại, Lâm đang sinh sống và làm việc tại Canada. Anh dự định sẽ về nước xây dựng mái ấm gia đình đúng nghĩa cùng cô vợ 9X trong thời gian tới. 

cặp đôi không tưởng, chồng xấu vợ xinh, Lâm - Hiền

Dù phải yêu xa sau khi cưới nhưng cặp đôi vẫn giữ được ngọn lửa tình yêu ấm áp.

Đáp lại tình cảm của chồng, Hiền viết lên trang cá nhân: 

“Cảm ơn gia đình và bạn bè thân thiết đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến mình trong ngày sinh nhật vừa qua. Và đặc biệt hơn cả, dù không được ở bên cạnh chồng nhưng những gì chồng dành cho vợ là món quà vô giá nhất đời. Vợ yêu chồng nhất”.

(Theo Zing)



Đây là phần tóm tắt tin từ vietnamnet.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Cùng chàng “Tài tử Anh Quốc” khám phá bí quyết học tập thành công – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 31 Dec 2014 01:41 AM PST

Tiến sỹ  Đại học York (Vương quốc Anh), Mike Perkins

Tiến sỹ  Đại học York (Vương quốc Anh), Mike Perkins.

Chàng tài tử với thành tích học tập xuất sắc

Tuy nhiên, không nhiều người có thể ngờ rằng đằng sau khuôn mặt, dáng dấp tài tử đó lại là một học hàm Tiến sỹ cùng với rất nhiều những thành tích học tập cũng như hoạt động ngoại khóa khác.

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị học tại trường Đại học York (Vương quốc Anh) năm 2008, Mike nhận được lời mời về làm việc tại Sở cảnh sát Bắc Yorkshire nhằm giúp nghiên cứu nâng cao tính hiệu quả hệ thống quản lí của Sở. Trong thời gian đó, Mike cũng nhận được lời mời về làm việc của một trong bốn tổ chức kiểm toán hàng đầu thế giới (Big4) – công ty kiểm toán Deloitte. Tuy nhiên, chính niềm đam mê với nghiên cứu và giảng dạyđã khiến Mike tạm từ chối các cơ hội việc làm hấp dẫn đó để tập trung vào hoàn thiện các nghiên cứu của mình. Từ thành tích học tập xuất sắc và kết quả nghiên cứu thành công cho Sở cảnh sát, anh xuất sắc giành học bổng toàn phần cho luận án Tiến sỹ chuyên sâu về Quản trị hệ thống điều hành do Trường Quản lí York trực thuộc Đại học York và Sở cảnh sát Bắc Yorkshire cấp. Mikecũng là một trong những sinh viên hiếm hoi được phép bỏ qua cấp Thạc sỹ của Đại học York khi dành được suất học bổng Tiến sỹ này.

Điều ấn tượng ở Mike là ngoài việc học và nghiên cứu, anh luôn là một thành viên rất năng động trong các hoạt động cộng đồng và thể thao, nắm giữ các vị trí trong Hội sinh viên và không bao giờ vắng mặt trong các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa của sinh viên.

Đề cao tính chủ động, tương tác và thực tiễn trong giảng dạy

Gắn bó với các chương trình quản lý tại Đại học London, Đại học Staffordshire, và các chương trình dự bị, tiến sỹ Mike đã có gần 2 năm đồng hành cùng sinh viên BUV. Khi được hỏi về phương pháp giảng dạy hiệu quả ở bậc Đại học, Mike cho rằng trong môi trường kinh tế năng động, hòa nhập, thị trường lao động cạnh tranh nhưng luôn rộng mở cơ hội cho những ứng viên có khả năng làm việc và kỹ năng thực tế, các thầy cô giáo trong trường Đại học nên áp dụng phương pháp giảng dạy đổi mới, chú trọng tính chủ động, tương tác và thực tiễn.

Tiến sỹ Mike Perkins trong một giờ giảng cho sinh viên

Tiến sỹ Mike Perkins trong một giờ giảng cho sinh viên.

Anh chia sẻ về kinh nghiệm giảng dạy của mình tại BUV: "Công việc của tôi không phải là trả lời các câu hỏi của sinh viên mà tôi sẽ huấn luyện cho các sinh viên của mình rèn luyện những kỹ năng giúp họ tìm được câu trả lời, và qua đó vốn kiến thức học thuật của họ sẽ ngày càng phát triển". Mỗi giờ lên lớp của Mike, sinh viên được làm việc theo nhóm, tự tìm kiếm thông tin để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, các bạn còn bắt buộc phải chuẩn bị tài liệu, hình ảnh để thuyết trình, viết báo cáo. Đặc biệt, các bạn sinh viên còn có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp là đối tác của trường như KPMG, Earnst & Young, Hilton… Gần đây nhất, Mike đã tổ chức thành công chuỗi Hội thảo "Liêm chính trong kinh doanh" cho sinh viên BUV và các trường Đại học khác tại Hà nội, đồng hành cùng thầy còn có tổ chức Hướng tới Minh bạch (TT), Đại học Anh Quốc VN(BUV), Cơ quan Viện trợ Phát triển Vương quốc Anh (DFID) và tổ chức Live & Learn. Đây đồng thời cũng là sân chơi để các bạn sinh viên BUV được thực hành các kỹ năng lãnh đạo, làm việc theo nhóm, thuyết trình và đồng thời giao lưu cùng các bạn trẻ có cùng niềm yêu thích và đam mê kinh doanh.

Theo Mike, những điều sinh viên tích lũy được sau quá trình học tập không chỉ là kiến thức mà chính là kỹ năng và sự phát triển toàn diện về tư duy logic, cách phân tích trong mọi đánh giá của mình. Chính những kỹ năng mềm như vậy sẽ là điểm mạnh khiến các em trở thành những ứng cử viên sáng giá sau khi tốt nghiệp.

Tiến sỹ Mike cho biết bản thân rất yêu quý đất nước và con người Việt Nam, mong muốn được gắn kết lâu dài và cống hiến nhiều hơn trong sự nghiệp giảng dạy tại BUV nói riêng, cũng như các em học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung.

Vào 14h thứ 7, ngày 10/1/2015 tới, tiến sĩ Mike tổ chức các buổi Chuyện trò giao lưu với chuyên đề "Bí quyết học tập thành công trong môi trường Đại học quốc tế". Đây hứa hẹn sẽ là buổi giao lưu cực vui và bổ ích miễn phí dành riêng cho học sinh THPT, diễn ra tại BUV City Campus, 193 Bà Triệu. Bạn hãy nhanh tay liên hệ đăng ký tại info@buv.edu.vnhoặc (04) 3 9740740. Truy cập website: http://www.buv.edu.vn/vi/event-calendar/856-gap-go-giang-vien-quoc-te-buv.html để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Thông tin về tiến sĩ Mike:

Họ và tên: Mike Perkins

Học vị: Tiến sỹ ngành Quản lý.

Viện sĩ Viện giáo dục Đại học.

Giảng viên chương trình quản lý tại Đại học London, Đại học Staffordshire, và các chương trình dự bị của Đại học Taylor.

Hiện là giảng viên trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV).



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đắk Lắk: 25.000 học sinh phải thi lại vì… lộ đề | Giáo dục

Posted: 31 Dec 2014 12:47 AM PST

Sáng nay 31/12, 54 trường THPT trên toàn tỉnh Đắk Lắk tiến hành cho khoảng 25.000 học sinh khối lớp 12 kiểm tra lại môn Tiếng Anh học kỳ 1 do môn thi này bị lộ đề trước đó.

Trao đổi với PV, ông Trương Thức – Chánh văn phòng, Sở GD-ĐT Đắk Lắk xác nhận: Việc lộ đề thi môn Tiếng Anh là có thật và Sở đã tiến hành hủy toàn bộ kết quả kiểm tra trước đó và tiến hành triển khai kiểm tra lại môn thi này đối với khối lớp 12 của 54 trường THPT trên tỉnh.

Ông Thức cũng cho biết thêm, từ nhiều năm nay Sở có chủ trương kiểm tra học kỳ theo đề chung của toàn tỉnh, trong học kỳ 1 năm học 2014 – 2015 này, Sở tiến hành kiểm tra 8 môn thi chung là: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, Toán (thi tự luận) và Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học (thi trắc nghiệm) được tiến hành kiểm tra từ ngày 16 – 19/12/2014.

Sáng ngày 19/12, kiểm tra 2 môn thi là Lịch Sử và Tiếng Anh, sau khi kết thúc môn thi, Sở nhận được phản ánh của dư luận về việc lộ đề thi môn Tiếng Anh.

"Gửi đến email của Sở, nhiều học sinh cũng đã thẳng thắn trình bày sự việc biết trước kết quả thi, phía lãnh đạo các trường, các giáo viên cũng liên tiếp phản ánh vấn đề này. Tiếp nhận các ý kiến, Sở tổ chức ngay đoàn kiểm tra, xác minh lại và có bằng chứng đáp án môn thi Tiếng Anh bị lộ", ông Trương Thức bày tỏ.

Theo đó, môn thi Tiếng Anh 1 đề thi nhưng có 4 mã đề, xáo trộn các câu hỏi trong bài để các thí sinh làm bài khách quan, thì có tới 3 mã đề bị lộ và hình thức lan truyền chính là thông qua các mạng xã hội Facebook và qua tin nhắn và tốc độ lan truyền rất nhanh.

Ông Thức cho biết thêm: "Kết quả chấm thi cũng phản ánh rõ vụ việc này, nhiều trường có điểm trung bình trở lên và số lượng điểm giỏi từ 8 – 10 điểm chiếm tỷ lệ quá cao, bất thường, không phản ánh đúng chất lượng học tập của học sinh, nên Sở thống nhất hủy kết quả kiểm tra môn Tiếng Anh và cho thi lại môn này".

Theo tìm hiểu riêng của Dân trí, hầu hết các trường có kết quả kiểm tra môn Tiếng Anh rất cao, một số trường có tỷ lệ đạt điểm giỏi từ 8 -10 điểm cao như: Trường THPT Phan Đình Phùng (huyện Krông Pắk) có 262/385 học sinh (chiếm 86,57%); Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Krông Pắk) có 42,6%; Trường THPT Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột) có 392/554 học sinh đạt điểm giỏi từ 8 – 10 điểm.

Sáng nay 31/12, toàn bộ 54 trường THPT trên toàn tỉnh tiến hành cho khoảng 25.000 học sinh khối lớp 12 thi lại môn tiếng Anh theo đề thi dự bị của Sở.

Ông Thức cũng thẳng thắn cho biết, sau khi Sở có phương án hủy kết quả và cho kiểm tra lại thì phía dư luận không có phản ứng ngược lại, các học sinh, phụ huynh và giáo viên hầu hết đều đồng tình trước quyết định này của Sở.

"Hiện tại việc đề thi do ai mà bị lộ, lộ ở đâu, khi nào phía Sở đang kết hợp với cơ quan Công an để nhanh chóng tìm tra thủ phạm và sẽ xử lý nghiêm vấn đề này. Quan điểm của Sở là thẳng thắn, nghiêm túc, đảm bảo công bằng trong quá trình thi cử đối với tất cả các học sinh", ông Thức nhấn mạnh.

Theo Trường Nguyễn



Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Nguyên tắc đơn giản giúp học sinh lấy lại động cơ học tập – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 31 Dec 2014 12:39 AM PST

Cô Nguyễn Thị Thanh Hải – giáo viên Trung tâm GDTX tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những nguyên tắc đơn giản giáo viên có thể áp dụng nhằm giúp học sinh lấy lại động cơ trong học tập.

Liên tục nhấn mạnh những khái niệm then chốt

Cô Nguyễn Thị Thanh Hải cho rằng, giáo viên nên lặp lại những khái niệm này trong các bài giảng và bài tập về nhà trong suốt quá trình học.

Qua việc đưa ra các câu hỏi liên quan đến các chủ đề chính này trong mỗi kì thi, giáo viên có thể khuyến khích học sinh học, nhắc lại và có thể ứng dụng những kiến thức đó vào các trường hợp cụ thể khác nhau.

Ví dụ: Địa lí 10 là chương trình Địa lí đại cương rất khó gồm các khái niệm, quy luật chung nhất về tự nhiên và kinh tế – xã hội.

Để học sinh hiểu và nhớ lâu khái niệm, giáo viên cần cho học sinh học, nhắc lại và liên hệ với địa lí thế giới và Việt Nam.

Cụ thể như: Học thế nào là đô thị hóa? Học sinh phải nắm được khái niệm: Đô thị hóa là quá trình phát triển về số lượng và quy mô của các điểm dân cư đô thị, sự tập trung dân cư trong các thành phố và phổ biến rộng rãi lối sống thành thị.

Từ khái niệm đó học sinh suy luận ra đô thị hóa có 3 đặc điểm: Dân cư thành thị tăng nhanh; dân cư tập trung vào các thành phố lớn và cực lớn; phổ biến rộng rãi lối sống thành thị

Hơn nữa học sinh áp dụng vào trường hợp cụ thể đô thị hóa trên thế giới, đô thị hóa ở Việt Nam thể hiện 3 đặc điểm trên như thế nào.

 

Kết hợp hiệu quả các phương tiện nghe nhìn

Kết hợp hiệu quả các phương tiện nghe nhìn

Sử dụng các phương tiện nghe nhìn khi cần thiết giúp học sinh hiểu được các khái niệm khó và trừu tượng bởi học sinh có xu hướng nghe nhìn rất nhiều.

Với những học sinh này thì một videoclip, bản đồ, giản đồ hoặc sơ đồ sẽ có tác dụng hơn hàng ngàn chữ viết hoặc bài giảng bằng lời.

Ví dụ: Khi dạy về các chuyển động chính của trái đất, giáo viên cho học sinh xem videoclip về chuyển động tự quay và quay xung quanh mặt trời của trái đất, học sinh sẽ dễ dàng đưa ra các hệ quả của các chuyển động đó. Như vậy việc tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng hơn, học sinh hứng thú hơn.

Dạy học sinh cách suy luận

Cô Nguyễn Thị Thanh Hải khuyến cáo, giáo viên nên sử dụng tư duy logic khi cần thiết. Hãy chỉ rõ học sinh thấy rằng thông tin nào là số liệu chính xác cần ghi nhớ máy móc, thông tin nào có thể được suy luận nhờ tư duy logic.

Hãy dạy học sinh cách suy luận và cách tiếp nhận kiến thức mới bằng phương pháp tư duy. Một khi học sinh đã sử dụng tư duy trong học tập thì chúng có thể mở rộng kiến thức đến không ngờ.

Sử dụng các hoạt động trên lớp để củng cố kiến thức mới học

Sau khi dạy học sinh những kiến thức địa lí cơ bản trọng tâm của bài, theo cô Nguyễn Thanh Hải, giáo viên nên cho học sinh làm bài tập ngay dựa vào những kiến thức mới.

Những bài tập này có thể ngắn nhưng miễn là làm học sinh hiểu rõ hơn bài học. Giáo viên có thể soạn bài tập nhận thức ngắn, hoặc có thể sử dụng phần câu hỏi và bài tập trong SGK.

Học sinh nên được làm việc theo nhóm, có thể hỏi giáo viên khi làm bài. Cách này có tác dụng rất lớn giúp học sinh hiểu thấu đáo bài mới. Ngoài ra nó sẽ giúp việc có mặt của học sinh có tác dụng tích cực và khuyến khích học sinh đi học đều đặn.

Tạo đường dẫn kiến thức cũ và mới

Một trong những cách rất hiệu quả là giúp học sinh tạo đường dẫn giữa kiến thức mới với kiến thức đã học. Nếu học sinh có thể liên hệ với kiến thức cũ thì việc học kiến thức mới sẽ diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chẳng hạn, khi dạy về cơ cấu dân số trẻ của Việt Nam, giáo viên có thể hỏi thế nào là dân số trẻ, cơ cấu dân số trẻ có thuận lợi và khó khăn gì đến phát triển kinh tế – xã hội? Những kiến thức này học sinh đã biết. Làm như vậy sẽ giúp học sinh dễ hiểu hơn, phát huy được tính tích cực, chủ động, hứng thú của học sinh.

Hãy tôn trọng học sinh

Học sinh nên được tôn trọng ngay từ khi học tiểu học. Giáo viên có thể kích thích tinh thần trách nhiệm của học sinh bằng cách trao cho họ một số chức vụ. Đây là cách khá hiệu quả với sinh viên các trường đại học, cao đẳng, vì thường những đối tượng này sẽ gắng hết sức để khẳng định mình.

Ví dụ: Khi sử dụng phương pháp thảo luận, cô Hải thường chia nhóm theo màu sắc, theo trò chơi, theo khả năng của từng học sinh, theo mục đích từng bài.

Điều này không chỉ mang lại tính hấp dẫn cho quá trình thảo luận nhóm, giúp giáo viên có thể đánh giá, nhận xét từng học sinh mà các thành viên trong nhóm đều phải hoạt động, đều có một nhiệm vụ cụ thể. Như vậy, học sinh thấy mình rất được tôn trọng, và sẽ thể hiện tự khẳng định mình.

Yêu cầu cao trong giảng dạy

Nếu học sinh không bị áp lực từ yêu cầu học tập với mức tiêu chuẩn nhất định, thì chỉ học sinh ý thức rất cao mới tự học hành chăm chỉ mà thôi.

Mặt khác, yêu cầu cao trong giảng dạy không chỉ tạo động lực cho học sinh mà nó còn tạo ra được những tinh thần phấn khởi cho học sinh khi đạt được những yêu cầu đó.

Mỗi nguyên tắc trên đều có những tác dụng rất khác nhau. Tuy nhiên, cô Nguyễn Thanh Hải cho rằng nguyên tắc 6 và 7 là quan trọng hơn cả. Nếu học sinh không được tôn trọng và không được giữ ở trình độ nhất định thì những nguyên tắc trên cũng sẽ giảm tác dụng.

Theo Hải Bình

Giáo dục & Thời đại

 



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments