Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Tá hỏa với đề thi học kỳ có nhiều sai sót | Giáo dục

Posted: 27 Dec 2014 06:27 AM PST

TPO – Sáng 27/12, tại kỳ thi học kì 1 dành cho khối 12 tổ chức trên tất cả các trường THPT thuộc tỉnh TT-Huế, đã xảy ra tình trạng sai sót về kỹ thuật sao chụp, đóng tập đề thi trắc nghiệm hai môn tiếng Anh và Sinh học, dẫn đến ảnh hưởng nội dung đề và tâm lý làm bài của học sinh.

Đây là đề thi chung do Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế ban hành, áp dụng chung cho nhiều trường. Sai sót chỉ được phát hiện sau khi giám thị phát đề để học sinh làm bài.

Ở bộ đề thi môn tiếng Anh, nhiều từ, chữ trong câu hỏi của các trang đề bị mất, biến dạng hoặc bị chèn khi sao chụp, khiến cả giáo viên lẫn học sinh không thể hiểu nghĩa để làm bài.

Ở môn Sinh học, sai sót còn nghiêm trọng hơn bởi tình trạng "lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia". Sự cố này xảy ra tại Trường THPT Phan Đăng Lưu (Phú Vang), với hàng chục tập đề thi lẫn lộn mã số. Đề thi môn này gồm 4 trang, nhưng chỉ có trang 1 và trang 4 là khớp với mã đề 485. Còn trang 2 và trang 3 lại gộp nhầm sang mã đề 357.

Để "chữa cháy" ở môn thi tiếng Anh, những cán bộ có trách nhiệm tại phòng thi phải đoán nghĩa các từ bị mất, rồi viết lên bảng cho học sinh làm bài. Đối với môn Sinh học, các trường tiến hành sao chụp lại đề thi đúng với mã chuẩn của 4 trang để phát lại cho thí sinh.

Được biết, sự cố về đề thi trong đợt thi học kỳ 1 khối THPT ở TT-Huế còn xảy ra ở môn Vật lý tại buổi thi chiều hôm trước, cũng với lỗi bị mất, che chèn từ, chữ trong nội dung bộ câu hỏi, tương tự môn tiếng Anh.

Theo ông Tôn Thất Viễn Tương, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT tỉnh), sai sót này do lỗi kỹ thuật khi in sao, đóng tập các trang đề.



Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Thêm 39 kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục | Giáo dục

Posted: 27 Dec 2014 06:12 AM PST

Theo đó, trải qua các phần thi: Trắc nghiệm, tự luận, thực hành, vấn đáp, đợt tuyển chọn ngày 20/12/2014, có tổng cộng 39 người trúng tuyến.

Danh sách cụ thể như sau:



















































Họ và

tên

Tổng điểm

Kết quả

Ghi chú

Đoàn Thị Quỳnh

Anh

77.50

Trúng tuyển

 

Lê Văn

Anh

59.00

Trúng tuyển

 

Trần Thị Tú

Anh

66.50

Trúng tuyển

 

Trịnh Thế

Anh

71.50

Trúng tuyển

 

Vương Thị Minh

Châu

59.25

Trúng tuyển

 

Nguyễn Huy

Cường

67.50

Trúng tuyển

 

Mai Hải

Đăng

51.25

Trúng tuyển

 

Nguyễn Tiến

Dũng

67.50

Trúng tuyển

 

Huỳnh Tấn

Dựng

58.50

Trúng tuyển

 

Nguyễn Văn

Đường

66.25

Trúng tuyển

 

Nguyễn Anh

Duy

68.50

Trúng tuyển

 

Phạm Ngân

Giang

x

X

Không dự thi

Nguyễn Thị Thu

62.50

Trúng tuyển

 

Nguyễn Thị Thu

62.50

Trúng tuyển

 

Trần Mạnh

62.50

Trúng tuyển

 

Huỳnh Thị Hồng

Hạnh

72.00

Trúng tuyển

 

Lê Văn

Hảo

74.00

Trúng tuyển

 

Phan Văn

Hiếu

52.75

Trúng tuyển

 

Trương Chí

Hiếu

x

X

Không dự thi

Hoàng Hữu

Hòa

57.50

Trúng tuyển

 

Tôn Nữ Duy

Hoàng

52.25

Trúng tuyển

 

Nguyễn Thị Bích

Hồng

69.50

Trúng tuyển

 

Trần Thị

Hồng

68.50

Trúng tuyển

 

Trần Quốc

Hùng

59.50

Trúng tuyển

 

Hoàng Thị Kim

Huyền

61.50

Trúng tuyển

 

Nguyễn Công

Khẩn

54.25

X

 

Lâm

53.50

Trúng tuyển

 

Lê Chi

Lan

x

X

Không dự thi

Đào Thị

39.75

X

 

Nguyễn Minh

Lợi

x

X

Không dự thi

Đinh Đoàn

Long

52.50

Trúng tuyển

 

Châu Văn

Lương

60.50

Trúng tuyển

 

Đoàn Đức

Lương

62.25

Trúng tuyển

 

Võ Sỹ

Mạnh

73.75

Trúng tuyển

 

Trương Thị

Minh

63.00

Trúng tuyển

 

Trần Thành

Nam

72.75

Trúng tuyển

 

Huỳnh Tuyết

Nga

x

X

Không dự thi

Nguyễn Thị

Nga

77.25

Trúng tuyển

 

Võ Thị

Nga

52.50

Trúng tuyển

 

Trần Công

Nghiệp

61.00

Trúng tuyển

 

Doãn Hồng

Nhung

48.50

X

 

Lê Mỹ

Phong

81.50

Trúng tuyển

 

Nguyễn Thanh

Sơn

67.00

Trúng tuyển

 

Phí Thị Nguyệt

Thanh

53.50

Trúng tuyển

 

Nguyễn Đức

Thạnh

59.00

Trúng tuyển

 

Hoàng Kim

Toản

43.50

X

 

Đặng Ứng

Vận

70.75

Trúng tuyển

 

Đinh Thành

Việt

75.75

Trúng tuyển

 



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Huế: Đề thi lớp 12 bị sai sót – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 27 Dec 2014 05:16 AM PST


Thứ Bẩy, 27/12/2014 – 17:09


Dân trí Chiều 27/12, ông Tôn Thất Viễn Tương, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết có một số sai sót nhỏ về lỗi kỹ thuật khi in sao đề thi cho khối 12 ở kỳ thi học kỳ 1.

Theo đó, vào sáng nay (27/12), khoảng 15.000 học sinh khối 12 tỉnh Thừa Thiên – Huế thi môn Tiếng Anh và Sinh học với hình thức trắc nghiệm.

 

"Cụ thể ở đề thi tiếng Anh, có một số chữ bị dính vào nhau. Lỗi này do khi photocopy với số lượng lớn, tờ gốc bị dúm lại một phần nhỏ, dẫn đến các trang photo theo bị lỗi. Chúng tôi có cán bộ trực ở các điểm thi và đã cùng phối hợp với giáo viên phòng thi giải thích rõ các chữ để học sinh làm bài.

Riêng ở đề thi Sinh học, chỉ có 1 mã đề có 2 trang nhầm sang mã đề khác với khoảng vài chục đề thi. Chuyện này xảy ra chỉ ở Trường THPT Phan Đăng Lưu và đã được giáo viên sao lại cho học sinh trước giờ thi" – ông Tôn Thất Viễn Tương trao đổi.

Ông Tương cho biết thêm, về phần nội dung đề thi không có sự sai sót nào, những lỗi sai sót trên chỉ là lỗi sai sót kỹ thuật nhỏ và diễn ra ở một số lượng nhỏ học sinh và đã được xử lý kịp thời. Dù Phòng Giáo dục Trung học đã cố gắng làm nhưng đã xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Tuy nhiên, do xử lý kịp thời nên đã không ảnh hưởng lớn đến việc làm bài của các em học sinh.

Đại Dương

 

 



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đổi mới đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục Việt Nam | Giáo dục

Posted: 27 Dec 2014 05:11 AM PST

 

Với hơn 22 báo cáo của các đại biểu, Hội thảo xoay quanh 2 vấn đề lớn: Vai trò, năng lực của GV và đổi mới chương trình đào tạo; Chính sách, quản lý và đổi mới mô hình đào tạo GV.

  

Hội thảo có sự tham gia của những chuyên gia giáo dục đến từ Viện Nghiên cứu GD Việt Nam, Viện Nghiên cứu GD TPHCM, Viện Sư phạm KT-Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng,…, các giảng viên và sinh viên của trường ĐH KHXH & NV TPHCM.

Mở đầu Hội thảo, TS Ngô Thị Phương Lan – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH & NV TPHCM nhấn mạnh việc giáo dục cũng cần có những thay đổi nhất định, trong đó vị trí và chức năng của của người thầy cũng có những yếu tố mới.

"Có thể nói vị trí của người thầy rất quan trọng. Người thầy quyết định yếu tố chất lượng và hiệu quả GD. Người thầy không chỉ là người cung cấp kiến thức mà quan trọng hơn là người truyền lửa đam mê sáng tạo, khơi dậy những tài năng, gieo mầm các giá trị đạo đức của XH cho các thế hệ tương lai” – TS Phương Lan phát biểu.

PGS,TS Ngô Minh Oanh – Viện Nghiên cứu GD, Trường ĐH Sư phạm TPHCM-  đã đưa ra những đề xuất về đổi mới đào tạo GV ở nước ta như: Cần tăng thêm thời gian học cho ngành sư phạm, có thể là 5 năm/khóa học; cần cho SV sư phạm tiếp xúc sớm với trường phổ thông ngay từ những năm đầu, như SV trường Y đã được đi đến các bệnh viện thực tập từ năm đầu. 

Cần có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa trường sư phạm và các trường phổ thông về đánh giá quá trình thực tập của các SV. Bên cạnh mô hình đào tạo GV truyền thống ở các trường/khoa sư phạm, cần mở rộng mô hình đào tạo GV theo kinh nghiệm của thế giới và Việt Nam.

Về chính sách cho các SV sư phạm, GS.TS Nguyễn Lộc – Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam – chia sẻ: Điều kiện tuyển sinh ngành sư phạm ở Việt Nam chưa thu hút được thí sinh có năng lực hàng đầu. Ví dụ như miễn học phí chưa phát huy được hiệu quả. Do đó cần có chính sách ưu tiên hơn nữa cho SV ngành sư phạm.

Về yêu cầu với một người thầy "toàn diện", TS Vũ Quang Tuyên -Trường ĐH KH TN TPHCM – đưa ra một mô hình rất chi tiết về các yếu tố chính như: Kiến thức chuyên môn, kiến thức sư phạm, khả năng nghiên cứu và thực hành và đặc biệt là phẩm chất của người thầy và sự đam mê với nghề.

Bàn về chuẩn đầu vào của SV ngành sư phạm, giảng viên Cao Văn Quang -Khoa CT Xã hội, Trường ĐH KHXH và NV TPHCM – đặt vấn đề có nên có những chuẩn đầu vào riêng cho ngành sư phạm hay không? Bởi những ngành như Âm nhạc, Hội họa… đều có những môn thi riêng. Ngoài ra, ngay từ năm đầu tiên, cần cho các SV sư phạm biết được ra trường mình sẽ làm gì bằng cách cho các em đến các trường phổ thông thực tế.

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến đóng góp cho các báo cáo, các đại biểu cũng xoay quanh vấn đề đào tạo GV phải đi trước, phải đổi mới, không thể chờ cơ chế này, chính sách kia mới đổi mới. 

Ví dụ như không phải chờ triển khai dạy tích hợp, liên môn thì mới tập huấn mà cần phải trang bị trước cho các GV sẵn sàng dạy học với bất cứ đổi mới nào trong giáo dục. Hay như thời gian tới đây sẽ đổi mới SGK, thì ngay từ bây giờ GV, tức là những SV sư phạm phải được đào tạo làm sao phải thích ứng được điều này.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Nguyễn Quốc Chính – Trưởng ban Đào tạo ĐH và sau ĐH, ĐH Quốc gia TPHCM – cho rằng: Những đóng góp trong Hội thảo rất có ý nghĩa để góp phần nâng cao chất lượng GV trong bối cảnh hiện nay và sẽ được ĐHQG TPHCM tổng hợp để gửi lên cấp trên. 

Cũng từ những ý kiến đóng góp của các đại biểu, TS Nguyễn Quốc Chính khẳng định: Sau buổi hội thảo này, ĐH QG TPHCM sẽ tiến nghiên cứu đề tài về bộ chuẩn đầu ra cho cử nhân sư phạm.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đại học Hà Nội thành lập ‘Học viện Khổng Tử’

Posted: 27 Dec 2014 05:02 AM PST

Sáng 27/12, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp) Du Chính Thanh dự lễ gắn biển “Học viện Khổng Tử” tại  trường ĐH Hà Nội.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Du Chính Thanh. Ảnh: VGP/Từ Lương

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Du Chính Thanh. 

Trong số 11 ngoại ngữ đang được giảng dạy và học tập tại trường, tiếng Trung Quốc được nghiên cứu và giảng dạy từ những ngày đầu thành lập (1959). Các thế hệ sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc tốt nghiệp ra trường đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lớn của Việt Nam và Trung Quốc.

ĐH Hà Nội đã thiết lập quan hệ hợp tác với 50 trường đại học của Trung Quốc, trong đó ĐH Sư phạm Quảng Tây. Hiệu trưởng ĐH Hà Nội Nguyễn Đình Luận bày tỏ, việc thành lập Học viện Khổng Tử tại Đại học Hà Nội sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu, giảng dạy tiếng Trung Quốc, góp phần củng cố và phát triển quan hệ Việt – Trung.

Lễ gắn biển "Học viện Khổng Tử" tại Đại học Hà Nội. Ảnh: VGP/Từ Lương

Lễ gắn biển “Học viện Khổng Tử” tại Đại học Hà Nội. 

Giáo sư Liang Hong, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Quảng Tây cho biết, ngay từ năm 1955, Chính phủ Trung Quốc đã mở Trường Chuyên tu Ngữ văn Trung Quốc tại cơ sở Vương Thành của ĐH Sư phạm Quảng Tây với mục đích chủ yếu là đào tạo học sinh Việt Nam. Đã có hơn 1.000 thanh thiếu niên Việt Nam hoàn thành khoá học tại đây.
 

Theo Chinhphu.vn



Đây là phần tóm tắt tin từ vnexpress.net, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đề án tuyển sinh riêng Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất | Giáo dục

Posted: 27 Dec 2014 04:10 AM PST

© Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945.
Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam.
Tòa soạn: 29B – Ngô Quyền – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Điện thoại:(04) 3.93.69.800 – Email : gdtddientu@gmail.com
Liên hệ quảng cáo.

® Ghi rõ nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại" khi phát hành lại thông tin từ website.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trường học lập hàng rào cấm sinh viên đi chơi Noel

Posted: 27 Dec 2014 04:04 AM PST

Trường CĐ Tây Bắc Tân An (Trung Quốc) vừa tạo ra tranh cãi khi quyết định chặn hàng rào không cho phép sinh viên ra ngoài vui chơi dịp lễ Giáng sinh vừa qua.

lập hàng rào, cấm sinh viên ra ngoài Noel
Sinh viên không được rời khỏi trường đêm 24/12 khi chưa được phép
lập hàng rào, cấm sinh viên ra ngoài Noel
Băng rôn, biểu ngữ kêu gọi sinh viên giữ truyền thống “Phấn đấu trở thành những chàng trai, cô gái Trung Hoa tốt”, “Phản đối lễ hội ngoại lai”
lập hàng rào, cấm sinh viên ra ngoài Noel
“Hãy chặn lại sự bành trướng của văn hóa phương Tây’
lập hàng rào, cấm sinh viên ra ngoài Noel
Tượng thần Nữ Oa, một nữ thần theo thần thoại Trung Quốc cổ đại và tượng Athena, nữ thần trí tuệ theo thần thoại Hy Lạp được đặt ở trong khuôn viên nhà trường
lập hàng rào, cấm sinh viên ra ngoài Noel

Sinh viên cho biết họ được tập hợp vào lớp học đêm để xem phim tuyên truyền về văn hóa Trung Quốc, với sự để mắt của giáo viên. Bất kỳ ai lẻn ra ngoài đi chơi sẽ bị phạt.

Mặc dù chưa bao giờ tổ chức lễ Giáng sinh, nhưng GS Zhang Minh, Trường ĐH Nhân dân Trung Hoa, cho hay ông thấy khó chấp nhận quy định này. ” Chẳng ai có quyền buộc người khác không được làm theo ý mình, trong khuôn khổ pháp luật”, ông nói.

  • Song Nguyên (Theo Shanghaiist)



Đây là phần tóm tắt tin từ vietnamnet.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đề án tuyển sinh riêng Trường Đại học Hải Dương | Giáo dục

Posted: 27 Dec 2014 01:05 AM PST

© Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945.
Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam.
Tòa soạn: 29B – Ngô Quyền – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Điện thoại:(04) 3.93.69.800 – Email : gdtddientu@gmail.com
Liên hệ quảng cáo.

® Ghi rõ nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại" khi phát hành lại thông tin từ website.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trao 60 triệu đồng cho ‘cậu bé không tay’

Posted: 27 Dec 2014 01:00 AM PST

– Ngày 26/12, đại diện báo VietnamNet đã phối hợp với chính quyền tỉnh Quảng Trị đã đến trao số tiền 60 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ cho em Hà Văn Tài (7 tuổi, ở thôn Kim Đâu 3, xã Cam An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị). Tài là nhân vật trong bài viếtNghị lực đáng nể của cậu bé không tay.

cậu bé không tay
Tài viết thư cảm ơn

Khi ra đời, Tài đã không có đôi tay, chỉ có đôi chân bên ngắn, bên dài… không biết mặt bố từ khi sinh ra. Lúc 3 tuổi, mẹ em đi lấy chồng để em cho bà ngoại nuôi dưỡng, nhiều khó khăn chồng chất đè lên vai người bà nghèo túng và đứa cháu tội nghiệp.

Mặc dù bị khuyết tật, sống cuộc sống nghèo khổ nhưng Tài rất chăm ngoan và nỗ lực rất nhiều trong cuộc sống, sinh hoạt và trong học tập.

cậu bé không tay
: Đại diện báoVietnamNet cùng lãnh đạo địa phương trao số tiền 60 triệu đồng của bạn đọc ủnghộ cháu Tài. Ảnh: Bùi Tiến.

Sau khi báo VietnamNet đăng tải bài viết "Nghị lựcđáng nể của cậu bé không tay",  nhiều độc giả và các nhà hảo tâm đồng cảm, chia sẻ và đặc biệt khâm phục nghị lực của Tài, qua đó đã quyên góp ủng hộ em vớisố tiền 60 triệu đồng.

 "Tôi rất xúc động và thực sự khâm phục ý chí của em. Sau đợt hỗ trợ này, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi bạn bè,các doanh nghiệp tiếp tục quyên góp để tiếp thêm nghị lực cho em", một nhà hảo tâm phát biểu.

Đi cùng đoàn đến thăm hai bà cháu Tài có ông Trần Anh Tuấn – quyền Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch huyện Cam Lộ, đại diện các cơ quan như Cục thuế, Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, đại diện chính quyền xã Cam An, thầy cô trường Tiểu học Lê Văn Tám và các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm.

Đại diện gia đình, bà ngoại cháu Tài đã rất xúc động trước nghĩa cử của các nhà hảo tâm. Và gửi lời cám ơn tới bạn đọc báoVietnamNet.

  • Duy Tuấn – Long Đậu – Kông Thành

DANHSÁCH ỦNG HỘ CHÁU HÀ VĂN TÀI

STT

Cá nhân – Đơn vị

Số tiền ủng hộ

    PGS. TS Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế

    1.000.000 đ

      PGS. TS Phùng Đình Mẫn, Phó GĐ TTĐT Từ Xa, ĐH Huế

      1.000.000 đ

        TS. Lê Anh Phương, Phó HT Trường ĐHSP Huế:

        1.000.000 đ

          Ông Trần Anh Tuấn, Văn phòng UBND Tỉnh Quảng Trị

          1.000.000 đ

            Gia đình anh Nguyễn Hải Lam, TP. Hà Tĩnh

            11.000.000 đ

              Gia đình anh Lê Vinh Hạnh, TP. Hà Tĩnh

              5.000.000 đ

                Gia đình anh Tô Huy Phương, thị trấn Thạch Hà

                5.000.000 đ

                  Gia đình anh Trần Xuân Đình, TP. Hà Tĩnh

                  5.000.000 đ

                    Gia đình anh Hưởng, TP. Đông Hà

                    1.000.000 đ

                      Gia đình anh Trực, chị Huế, TP. Huế

                      100USD

                        Gia đình anh Hoàng, Thị trấn Kỳ Anh

                        1.000.000 đ

                          Công an Thừa Thiên Huế

                          5.000.000 đ

                            Công an Quảng Trị

                            9.000.000 đ

                              Chi cục QLTT Quảng Trị

                              7.000.000 đ

                                Công ty Đăng Thảo, TP. Đông Hà

                                1.000.000 đ

                                  Gia đình anh Yên, TP. Đông Hà

                                  1.000.000 đ

                                    Gia đình anh Đình, TP. Đông Hà

                                    1.000.000 đ

                                      Gia đình chị Mỹ Hương và Cty vận tải Tiến Đạt Thành, TP. Đông Hà – Quảng Trị

                                      3.000.000 đ



                                      Đây là phần tóm tắt tin từ vietnamnet.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
                                      Đọc bài viết

                                      Tuyển sinh 2015: Không có chuyện buông lỏng chất lượng | Giáo dục

                                      Posted: 27 Dec 2014 12:04 AM PST

                                      Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận khi trả lời giao lưu trực tuyến với bạn đọc trên VnExpress về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015.

                                      Không bỏ sót thí sinh điểm cao vào ĐH

                                      Trước một số ý kiến lo lắng, việc xét tuyển sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đầu vào ĐH, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận giải tỏa: Trước đây, thí sinh đăng ký nguyện vọng trước khi tổ chức kỳ thi. Nhưng từ năm 2015, sau khi có kết quả thi, thí sinh mới cân nhắc lựa chọn xét tuyển vào các trường phù hợp.

                                      Điều này giúp thí sinh được tuyển vào học các trường ĐH, CĐ phù hợp với kết quả thi. Bên cạnh đó, các trường cũng tuyển sinh được thí sinh phù hợp với yêu cầu của ngành đào tạo, tránh sự rủi ro như những năm trước đây, có trường hợp thí sinh thi đạt điểm cao nhưng vẫn trượt ĐH.

                                      Nói rõ thêm về vấn đề kiểm soát chất lượng đầu vào, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT)cho biết: Dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy quy định điểm trúng tuyển đợt sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt trước.

                                      Sẽ có một phần mềm quản lý thi, cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình tuyển sinh của các trường để thí sinh biết, cân nhắc thay đổi, lựa chọn đăng ký xét tuyển. Đây cũng là yếu tố thuận lợi, giúp không bỏ sót thí sinh có điểm cao vào ĐH.

                                      Đi sâu vào chất lượng đào tạo, đặc biệt là nhân lực sư phạm, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định: Giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục là vấn đề then chốt của giáo dục và đổi mới giáo dục.

                                      Do vậy, ngành Giáo dục đang tập trung vào việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy, kiểm tra đánh giá của các trường sư phạm; lưu tâm cả lĩnh vực đào tạo mới và bồi dưỡng đào tạo lại đội ngũ hiện nay, để có đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu mới.

                                      Đồng thời, thực hiện rà soát việc quy hoạch mạng lưới và phương thức tổ chức quản lý các trường ĐH trên cả nước, trong đó có trường sư phạm; dừng tuyển sinh đào tạo từ xa với chuyên ngành sư phạm nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém hiện nay.

                                      Một số lưu ý trong kỹ thuật xét tuyển

                                      Trước một số vấn đề kỹ thuật cụ thể của công tác xét tuyển, có ý kiến bày tỏ băn khoăn, các trường sẽ xét tuyển căn cứ vào tiêu chí nào nếu nhiều hồ sơ có điểm số bằng nhau.

                                      Cục trưởng Mai Văn Trinh cho biết: Công tác tuyển sinh thuộc quyền tự chủ của các trường ĐH, CĐ theo luật Giáo dục ĐH.

                                      Các trường sẽ có quy định cụ thể về công tác tuyển sinh để vừa đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh, đồng thời đáp ứng chất lượng nguồn tuyển trên cơ sở các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào.

                                      Trường ĐH, CĐ có thể sử dụng các tiêu chí phụ để lựa chọn các thí sinh có cùng điểm. Những thông tin này được các trường công bố công khai.

                                      Về khối thi xét tuyển đại học sẽ vẫn là tổ hợp các khối thi, môn thi như trước. Các trường có thể có thêm tổ hợp khối thi mới. Nhưng Bộ đã quy định chỉ tiêu để xét khối thi mới không vượt quá 25%.

                                      Đồng thời, các nhà trường muốn bỏ khối thi truyền thống, thay khối thi mới phải thông báo trước ít nhất 3 năm. Tức là khi học sinh vào lớp 10 đã biết để định hướng việc học tập.

                                      Những trường tuyển sinh riêng đều có đề án tuyển sinh, trong đó chỉ rõ cách thức tuyển sinh của trường.

                                      Các đề án này được công bố rộng rãi trên trang điện tử của trường và website của Bộ GD&ĐT, báo Giáo dục và thời đại.

                                      Với câu hỏi: Vậy với các đối tượng thi liên thông, việc thi, xét tuyển năm nay có gì khác? Cục trưởng  Mai Văn Trinh cho biết: Riêng đối tượng thi liên thông, dự thi THPT quốc gia để tuyển sinh vào ĐH chỉ đăng ký thi các môn phù hợp với quy định về khối thi do trường ĐH quy định cụ thể cho các ngành.

                                      Thí sinh cùng làm một đề thi chung như các đối tượng khác, công tác coi thi chấm thi cũng được thực hiện giống như các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Việc đăng ký dự thi sẽ có hướng dẫn cụ thể cho mọi đối tượng tham gia dự thi này.

                                      Việc đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, nhu cầu xã hội là chủ trương nhất quán của Bộ GD&ĐT.

                                      Trong thời gian qua chúng tôi đã cụ thể hóa theo hướng: Chỉ đạo và khuyến khích các trường ĐH mời các doanh nghiệp tham gia vào quá trình góp ý thiết kế chương trình đào tạo;

                                      Có những báo cáo sinh hoạt chuyên môn, tạo điều kiện cho việc thực tập của sinh viên, đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp.

                                      Đồng thời, chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp lớn thành lập các trường đào tạo nghề, trung cấp chuyên nghiệp…

                                      Bộ trưởng Phạm Vũ Luận



                                      Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
                                      Đọc bài viết

                                      Comments