Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- ‘Hợp tác với những trải nghiệm học tập tốt hơn’ | Giáo dục
- Phát hiện 2 học sinh ôm nhau chết
- Đề án tuyển sinh riêng Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định | Giáo dục
- Ngược đãi con chồng nghiện vì game, cô giáo tiểu học bị bắt
- Hiệu trưởng bị tố ‘ăn chặn’ học bổng của học sinh | Giáo dục
- Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 6 – Giáo dục – Khuyến học
- Đổi mới công tác đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam | Giáo dục
- Thành tích nổi bật của cựu sinh viên RMIT
- Trường học trăm tỷ bỏ hoang, chờ… rao bán – Giáo dục – Khuyến học
- Ra mắt chương trình “Cùng em đến trường” | Giáo dục
‘Hợp tác với những trải nghiệm học tập tốt hơn’ | Giáo dục Posted: 26 Dec 2014 07:42 AM PST Các diễn giả tại Hội thảo trao đổi phương pháp giảng dạy tiếng Anh Ngày 26/12, trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) phối hợp với BOLT, tổ chức hỗ trợ học tập và giảng dạy của Nhật Bản tổ chức hội thảo "Hợp tác với những trải nghiệm học tập tốt hơn" nhằm trao đổi phương pháp giảng dạy tiếng Anh với các GV giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT, CĐ và ĐH trên địa bàn Đà Nẵng. Các học viên được nghe nhiều báo cáo chuyên đề giới thiệu một số phương pháp dạy học tương tác để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho HS, SV. Với chuyên đề Dạy phát âm các đơn vị siêu đoạn tính qua hội thoại/phim trình bày phương pháo nâng cao ý thức về hình thức nói không qua hình thức trung gian là dạng viết. Theo GV Michael Carroll, "người học thường không xác định được các thông tin siêu đoạn tính của phát âm khi đọc to một văn bản. Người học không thực hiện được việc kết nhóm các từ một cách có ý nghĩa và do vậy bỏ qua các mô thức trọng âm quan trọng trong việc tạo nghĩa trong tiếng Anh". Chính vì vậy, phương pháp sử dụng các clip phim và hội thoại có thể giúp người học ý thức về cách sử dụng ngữ điệu và trọng âm trong giao tiếp để thành công hơn. Hay kinh nghiệm sử dụng phương pháp chính tả để gắn kết người học vào việc trao đổi thông tin và qua giao tiếp để tập trung vào việc nâng cao ý thức về ngữ pháp hay ngữ âm để đảm bảo tất cả các SV có cơ hội nói và nghe trong các lớp đông SV. Các GV cũng được giới thiệu phương pháp Dạy các kỹ năng nói trong lớp học tiếng Anh với các hoạt động và mục tiêu đặt ra cho người học để có thể nói lên được các ý tưởng hay đề xuất của mình. Các kỹ năng này có thể được phát triển ngay từ đầu lớp trung học và giúp người học trở thành những người nói tốt trong một nhóm trong tranh luận hay với tư cách cá nhân trong phát biểu. Đây là quá trình năng động nhằm tạo cho người học sự tự tin. Ngoài ra, các GV khối phổ thông và ĐH, CĐ còn được tiếp cận với phương pháo Dạy học với công nghệ thu thập phản hồi: các ví dụ minh họa cho các hoạt động đánh giá và tương tác; Lắp ghép trong hoạt động nói – Một kỹ thuật lựa chọn cho các lớp tiếng Anh đông SV; cách kết hợp các bài tập ngữ pháp nhằm tạo ra các tác động tích cực…
| |||||||
Phát hiện 2 học sinh ôm nhau chết Posted: 26 Dec 2014 06:59 AM PST Sau khi hai học sinh bỏ nhà đi không có lý do, người nhà các em đi tìm thì hoảng hốt phát hiện hai em ôm nhau chết trong tư thế treo cổ tại khu rừng trong xã. | |||||||
Đề án tuyển sinh riêng Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định | Giáo dục Posted: 26 Dec 2014 06:39 AM PST © Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo. Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945. Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam. Tòa soạn: 29B – Ngô Quyền – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội. Điện thoại:(04) 3.93.69.800 – Email : gdtddientu@gmail.com Liên hệ quảng cáo. ® Ghi rõ nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại" khi phát hành lại thông tin từ website.
| |||||||
Ngược đãi con chồng nghiện vì game, cô giáo tiểu học bị bắt Posted: 26 Dec 2014 06:36 AM PST – Ngày 25/12, sau khi điều tra xác minh vụ việc, củng cố hồ sơ, cơ quan Cảnh sát Điều tra công an TP Pleiku đã quyết định bắt tạm giam bà Ngân về hành vi ngược đãi trẻ em.
Ngày 19/12/2014, nhận được tin báo của người dân, công an xã Chư Á, TP Pleiku đã nhanh chóng giải cứu kịp thời cho cháu Trần Đại Nghĩa, sinh năm 2003 thoát khỏi gông xiềng xích của người mẹ kế là bà Mai Thị Ngân (sinh năm 1969, trú tại làng Nhă H'Yơn, xã Chư Á,TP Pleiku, Gia Lai, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Pleiku). Vào chiều ngày 19/12 người dân ở chợ Chư Á xôn xao bàn tán về chuyện cháu Nghĩa bị người mẹ kế xiềng xích trong nhà. Muốn biết thực hư vụ việc, tối ngày 19/12, một số người dân hàng xóm chạy đến nhà bà Ngân tìm hiểu. Vừa đến nơi, mọi người đều hoảng hốt khi nhìn thấy cháu Trần Đại Nghĩa đang nằm dưới sàn nhà, trên người không có mảnh vải che thân. Trên cổ cháu Nghĩa bị quấn bởi một sợi dây xích sắt lớn một đầu buộc vào cụi sắt. Thấy cảnh một cháu bé bị xiềng xích rất đau xót, mọi người dân đều muốn xông vào giải cứu. Tuy nhiên, lúc này có bà Ngân ở nhà nên sợ làm lớn chuyện sẻ mất lòng hàng xóm. Không còn cách nào khác, những người dân đành đến trình báo sự việc với công an xã Chư Á. Đến 19 giờ cùng ngày, sau khi Nhận được tin báo bà Mai Thị Ngân có hành vi bạo hành trẻ em, công an xã Chư Á đã nhanh chóng đến xác minh vụ việc. Đúng như tin báo của người dân, cháu nghĩa là con riêng của chồng bà Ngân đang bị trói bởi một sợi dây xích dài 7,4m, nặng 20kg, trên người không một mảnh vải che thân. Ngay lập tức, công an xã đã giải cứu cháu Nghĩa khỏi xiền xích và lập biên bản vụ việc. Ngày 25/12, sau khi điều tra xác minh vụ việc, củng cố hồ sơ, cơ quan Cảnh sát Điều tra công an TP Pleiku đã quyết định bắt tạm giam bà Ngân về hành vi ngược đãi trẻ em. Được biết, bà Ngân đang là giáo viên, công tác tại trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Hội Phú, TP Pleiku (Gia Lai). Bà Ngân đã có một đời chồng trước được 2 con riêng đã lập gia đình và hiện bà đã có cháu ngoại. Cuộc sống vợ chồng dang dỡ, năm 2003, bà Ngân tái hôn cùng cha ruột của cháu Nghĩa là ông là ông Trần Văn Hiếu. Ông Hiếu cũng đã có một đời vợ trước và có hai con riêng là cháu Nghĩa đang học lớp 5 và một cháu trai lớn đang học lớp 7. Vì muốn cho hai con có điều kiện đầy đủ hơn để ăn học, ông Hiếu phải bươn chải khắp nơi. Hiện ông đang là tài xế xe tải cho một công ty khai thác gỗ tận bên Lào. Hai con riêng của ông ở nhà đành trông chờ vào người vợ kế là bà Ngân nuôi dạy.
Vì hai cháu còn nhỏ thiếu sự quan thúc, trông nom của cha mẹ ruột nên hay đi theo bạn bè la cà ở các tiệm game, bỏ bê việc học hành. Bà Ngân dù là mẹ kế nhưng cũng rất biết lo cho con riêng của chồng. Thấy hai con bỏ bê việc học để đi chơi game, bà ngân thường xuyên la mắng và cũng nhiều lần dùng roi vọt đánh con. Thời gian gần đây, cháu Nghĩa hay lấy trộm tiền để đi chơi game, bà Ngân cũng đã day dỗ, la mắng nhưng cháu vẫn không chừa. Những ngày vừa qua, vì bận bịu công việc thi cử cho học sinh ở trường, bà Ngân không có thời gian trông nom con cái ở nhà nên cháu Nghĩa càng tự do hư hỏng lấy trộm tiền để đi chơi game. Ngày 19/12, lại một lần nữa phá hiện cháu Nghĩa lấy trộm tiền, bà Ngân quá bực tức nên lấy dây xích sắt xích cháu lại. Sau khi bà Ngân bị bắt, hai con nhỏ của ông Hiếu đành phải đưa về cho các cô chú ở tạm. Theo một người dân ở đây cho hay, mặc dù là hàng xóm láng giêng nhưng họ rất ít khi gặp nhau vì chỉ có 5 căn nhà hiu quạnh, thưa thớt. Hàng ngày, người dân đều đi làm việc đồng án nên cửa đóng then cài. Còn mấy mẹ con bà Ngân sáng nào cũng đi từ rất sớm đến tối mới về. Việc bà Ngân có thường xuyên xiềng xích con cái hay không họ không biết được nhiều. Chiều ngày 26/12, chúng tôi đến trường Nguyễn Thị Minh Khai – nơi bà Ngân đang công tác để tìm hiểu thêm thông tin về nhân cách, đạo đức của một người thầy đứng lớp. Tuy nhiên, sau khi liên hệ công việc, một cô giáo phó Hiệu trưởng của trường này rất nhanh nhẹn lấy điện thoại gọi ngay cho ông Hiệu trưởng, sau đó cô phó Hiệu trưởng này nói: "Anh ơi, chiều nay Hiệu trưởng đi họp ở phòng Giao dục rồi. Ở đây anh muốn tìm hiểu vấn đề gì thì phải có chỉ đạo của Phòng xuống mới đươc…" ? Hành vi ngược đãi trẻ em của bà Ngân đang được cơ quan công an TP Pleiku tiếp tục điều tra làm rõ. Tiến Thành
| |||||||
Hiệu trưởng bị tố ‘ăn chặn’ học bổng của học sinh | Giáo dục Posted: 26 Dec 2014 05:47 AM PST Hiệu trưởng Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hoá bị tố cáo duyệt sai nguyên tắc hàng tỷ đồng chi trả chế độ cho học sinh. Trong đó, khoản tiền học bổng của các em được cho là bị ‘xà xẻo’ số lượng lớn.
| |||||||
Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 6 – Giáo dục – Khuyến học Posted: 26 Dec 2014 04:42 AM PST Tham
Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm chủ trì Hội nghị Trang mới của phong trào xây
GS.TS
Phong
GS
GS Dong khẳng định: "Phong
Toàn Hội đã tập trung sự chú ý vào việc quán triệt Nghị quyết
Các đại biểu tham dự hội nghị Ban Chấp hành TƯ Hội Khuyến học Việt Nam Giúp
GS Phạm Tất Dong
Đánh giá về công
Nhấn mạnh thêm về hoạt động của Hội,
Bộ GD-ĐT luôn gắn bó chặt chẽ
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại hội nghị Phát
Về
Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng đã cùng Hội khuyến học Việt Nam tổ chức Hội thảo
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được từ các chương trình phối hợp, Thứ
Hồng Hạnh
| |||||||
Đổi mới công tác đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam | Giáo dục Posted: 26 Dec 2014 04:37 AM PST Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận và TS Vũ Ngọc Hoàng – Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Trung ương – chủ trì hội thảo. Theo TS Vũ Ngọc Hoàng, mục tiêu của hội thảo nhằm tìm ra giải pháp đổi mới công tác đào tạo, gắn với việc nâng cao chất lượng và tái cấu trúc nguồn nhân lực, từ đó khuyến nghị các cơ quan chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước tháo gỡ những khó khăn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Với mục tiêu này, hội thảo tập trung vào vấn đề thực trạng nguồn nhân lực và công tác đào tạo nguồn nhân lực ở Việt Nam, nhiệm vụ và giải pháp đổi mới công tác đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng, tái cơ cấu nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước. Cùng với đó là yêu cầu, nhu cầu của xã hội đối với nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đạo hóa và hội nhập quốc tế. Đánh giá về chất lượng lao động Việt Nam, nhiều đại biểu cùng chung nhận định: Nguồn nhân lực của nước ta trẻ, dồi dào, nhưng trình độ tay nghề và chuyên môn thấp. Đây là nhiệm vụ nặng nề cần tập trung giải quyết nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lao động, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nói chung và đặc biệt là nguồn lao động có chất lượng cao để tạo ra sự hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư và các ngành có giá trị gia tăng cao. Để không tụt hậu xa so với trình độ chung của các nước trên thế giới và trong khu vực, PGS.TS Phạm Văn Sơn – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực (Bộ GD&ĐT) – cho rằng: Ngay từ bây giờ, chúng ta phải thực hiện hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai, đồng thời, nghiên cứu tìm cơ chế, chính sách và giải pháp phù hợp để nhanh chóng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiện có. Đây là chiến lược quan trọng và lâu dài để hình thành và phát triển bền vững đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Theo đó, cần nhanh chóng nâng cao trình độ học vấn và kỹ năng của lao động Việt Nam. Đồng thời, ban hành chế độ chính sách khuyến khích và tạo điều kiện cho người lao động tham gia bồi dưỡng và tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề; coi trọng phát hiện, bồi dưỡng, sử dụng hợp lý nguồn nhân lực và trọng dụng nhân tài. Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phải gắn với phát triển xã hội học tập. Bên cạnh đó, thông tin về xu hướng nghề nghiệp, thị trường lao động, nhu cầu nhân lực của các tổ chức, doanh nghiệp, các ngành kinh tế – xã hội trong nước và trên thế giới cần cải thiện, tăng cường… Nhiều đại biểu tại hội thảo cũng đưa ra các giải pháp liên quan đến việc tăng cường chất lượng đào tạo trong các trường ĐH, CĐ, các trường nghề. Đại diện Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam đề nghị cần có giải pháp tổng thể, đồng bộ trong phân luồng đào tạo hàn lâm và đào tạo nghề; xem xét cân nhắc mở rộng các trường ĐH và cố gắng hoạch định các mảng đào tạo ĐH hàn lâm và ứng dụng; có cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp, trong đó, mong muốn có những khóa học đào tạo nghề chuyên sâu. Với những kỹ năng nghề đơn giản, không cần đòi hỏi cao, đề nghị có khung đào tạo phù hợp, tránh có những môn học "thừa". Ví dụ, đào tạo công nhân trình độ thấp lại bắt học ngoại ngữ, tin học là không cần thiết, lãng phí thời gian, tiền của. Bên cạnh đó, cần có chính sách khuyến khích các luồng đào tạo nghề; quản lý chặt chẽ công tác tuyển sinh, đặc biệt là chất lượng đầu vào. Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề này, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Minh Hiển khẳng định: Nếu chỉ nói đào tạo mà không gắn với sử dụng thì rất ít tác dụng. "Tôi thấy trong Nghị quyết 29 có một ý rất hay, đó là: "Coi sự chấp nhận của thị trường lao động đối với người học là tiêu chí quan trọng để đánh giá uy tín, chất lượng của cơ sở giáo dục ĐH, nghề nghiệp và là căn cứ để định hướng phát triển các cơ sở giáo dục đào tạo và ngành nghề đào tạo". Nên hướng theo và bây giờ là cụ thể hóa điều này" – nguyên Bộ trưởng Nguyễn Vinh Hiển bày tỏ. Lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cũng bày tỏ mong muốn, sau hội thảo này sẽ có các công việc tiếp theo, ở phạm vi, quy mô phù hợp, giúp ngành Giáo dục, tại cơ quan trung ương, các nhà trường và những chủ thể khác tham gia vào quá trình này có sự thay đổi đồng bộ về nhận thức; có sự bàn bạc và xây dựng kế hoạch của từng đơn vị, từng bộ phận, cùng phối hợp tạo nên sức mạnh tổng hợp triển khai Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
| |||||||
Thành tích nổi bật của cựu sinh viên RMIT Posted: 26 Dec 2014 04:22 AM PST Theo học chuyên ngành kinh tế và tài chính của Đại học RMIT Việt Nam, Nguyễn Thảo Vy từng đảm nhận vai trò chủ tịch Golden Key Việt Nam, nơi quy tụ những sinh viên có kết quả học tập nằm trong top 15% thế giới và chủ tịch câu lạc bộ Kinh doanh Đại học RMIT.
Trưởng thành từ ngôi trường có truyền thống hiếu học Lê Hồng Phong (TP HCM), Nguyễn Thảo Vy quyết tâm biến những năm đại học thành cơ hội để trải nghiệm và phát triển mọi khả năng của bản thân. Tôn chỉ sống của cô gái trẻ được gói gọn trong câu nói của Earnest Hemingway: "Có đích đến để thúc đẩy bản thân tiến lên là một điều tốt, nhưng hành trình đi đến đích mới chính là điều quan trọng nhất". Khi còn dẫn dắt câu lạc bộ Kinh doanh, cô bạn cùng 100 thành viên đã tổ chức thành công 8 dự án về học tập, nghề nghiệp và xây dựng cộng đồng. Trong đó, tiểu biểu nhất là “giải pháp cổng mua bán vé trực tuyến Tixzone” do Thảo Vy làm trưởng nhóm. Dự án này đã vượt qua 136 đội đến từ Australia, Singapore và Việt Nam và mang về chức vô địch đầu tiên cho Đại học RMIT Việt Nam trong cuộc thi “Kế hoạch kinh doanh RMIT toàn cầu”.
Vy chia sẻ, thời gian sinh hoạt ở câu lạc bộ Kinh doanh đã giúp Vy phát triển kỹ năng tổ chức sự kiện, quản lý nhân sự, kêu gọi tài trợ, giải quyết mâu thuẫn và mở rộng mối quan hệ với người trong ngành. Không chỉ áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, Vy còn nhanh chóng bộc lộ khả năng lãnh đạo của bản thân. Cuộc thi diễn ra khi Vy là sinh viên năm hai. Vừa đi học, đi làm thêm tại một công ty vận chuyển tàu biển, cô bạn tranh thủ thời gian buổi tối để cùng hai người bạn viết kế hoạch tham gia cuộc thi. Trong vai trò trưởng nhóm và phụ trách mảng tài chính – phần cuối cùng trong bản kế hoạch, Vy từng phải thức trắng gần một tuần liền để kịp nộp bài. Vy cho biết, đây là khoảng thời gian bận rộn và thử thách nhất trong suốt 3 năm học tập của cô bạn.
Với thành tích suốt 3 năm đại học, Thảo Vy đã thuyết phục được một trong ba công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam nhận vào vị trí chuyên viên phân tích chứng khoán ngay khi mới ra trường. Những kiến thức về chứng khoán và kỹ năng phân tích, viết báo cáo học được khi theo học lại RMIT nhanh chóng giúp Thảo Vy bắt nhịp với công việc. Thảo Vy tiết lộ, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô bạn đã thành thạo kỹ năng thu thập thông tin và viết báo cáo tài chính bài bản, chuyên nghiệp. Mặc dù đã ra trường, song, Thảo Vy vẫn thường xuyên tham gia các buổi trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên RMIT. Nhờ những đóng góp cho trường, cô gái trẻ được bầu chọn là sinh viên xuất sắc và nhận giải thưởng Hiệu trưởng vào tháng 11/2014. Chỉ mới 21 tuổi, cô bạn cựu sinh viên RMIT đã khéo léo biến những cơ hội học tập và trải nghiệm tại môi trường đại học quốc tế thành những viên gạch vững chắc cho tương lai. Thảo Vy chia sẻ rằng: "Những gì mình trình bày với hội đồng tuyển chọn không phải là một vài thành công tại một thời điểm nhất định. Đây là hành trình phấn đấu, cống hiến từ những ngày đầu tiên nhập học cho đến khi ra trường và đi làm”. Trong tương lại, cô bạn không đặt ra mục tiêu 5 năm, 10 năm hay 20 năm vì không muốn bó buộc bản thân vào những mục tiêu cụ thể. Thay vào đó, Thảo Vy sẽ nắm bắt mọi cơ hội để viết nên những trang hành trình độc nhất. An San
| |||||||
Trường học trăm tỷ bỏ hoang, chờ… rao bán – Giáo dục – Khuyến học Posted: 26 Dec 2014 03:39 AM PST Quyết định bất ngờ này đang khiến dư luận hoài nghi về mục đích xây dựng công trình và đặt dự án trước nguy cơ gây lãng phí nguồn vốn của nhà nước. Dự án trường chuyên Trần Phú bị dừng thi công. (Ảnh: baohaiphong.com.vn) Dự án Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú được Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng phê duyệt cuối năm 2008. Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 42.000 m2, tại phường Đằng Hải, quận Hải An với tổng vốn đầu tư giai đoạn I là 240 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục: nhà học, phòng thí nghiệm, nhà học đội tuyển, phòng tập thể thao, căng tin… Theo dự kiến, khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2012 sẽ đáp ứng nhu cầu dạy và học của 200 giáo viên và 2.000 học sinh. Tính đến cuối năm 2012, công trình này đã được “rót” 163 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, xây thô, trát các khu nhà hiệu bộ, khu nhà học cao bốn tầng… Nhưng từ đầu năm 2013 đến nay công trình bỗng dưng dừng thi công. Ngày 19/6, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng có ý kiến đối với dự án này, theo đó, giao các Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Tài chính nghiên cứu phương án chuyển nhượng khu vực trường đang xây dựng cho đơn vị có nhu cầu, phù hợp quy hoạch, lấy kinh phí xây dựng trường ở địa điểm khác thuận lợi hơn, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cho hoạt động dạy và học của nhà trường. Theo quan điểm của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, địa điểm đang xây dựng Trường Trần Phú không hợp lý vì giao thông không thuận tiện, không đảm bảo an toàn cho học sinh. Khi lập dự án chủ đầu tư đã tổ chức nhiều hội thảo lấy ý kiến và nhận được sự đồng ý của các bên liên quan, trong đó có cả giáo viên, học sinh và phụ huynh của trường. Cùng với đó, dự án cũng được xây ở vị trí phù hợp với quy hoạch của thành phố. Đối với vấn đề giao thông cũng không vướng mắc, bởi đến cuối năm 2015, khi đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội hoàn thành, toàn bộ lượng xe container sẽ không di chuyển qua khu vực này nữa, nút giao thông qua trường sẽ thành nút giao thông nội đô thuận tiện cho đi lại của học sinh và phù hợp với cảnh quan, môi trường của nhà trường…
| |||||||
Ra mắt chương trình “Cùng em đến trường” | Giáo dục Posted: 26 Dec 2014 03:34 AM PST Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng chứng kiến Lễ ký kết và ra mắt chương trình "Cùng em đến trường" giữa lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý cơ sở Giáo dục với lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam.
Chuyên mục "Cùng em đến trường" nhằm vận động xã hội rộng lớn, lâu dài để gây quỹ ủng hộ, góp phần chia sẻ những khó khăn và động viên đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục thông qua các phóng sự truyền hình thực tế để chung tay huy động hỗ trợ của cộng đồng xã hội trong và ngoài nước giúp đỡ giảm bớt những gian nan trên hành trình gieo chữ. Đây là chương trình có ý nghĩa và là lời động viên rất lớn đối với các nhà giáo, học sinh và sinh viên trên cả nước. Chương trình được thực hiện dưới sự phối hợp giữa Quỹ Tấm lòng Việt, Trung tâm phim tài liệu và phóng sự – Đài truyền hình Việt Nam với Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý cơ sở Giáo dục (Bộ GD&ĐT). "Cùng em đến trường" sẽ là những câu chuyện cảm động của các thầy cô giáo cần được chia sẻ và tôn vinh nhằm khuyến khích những người đứng trên bục giảng có thêm động lực để cống hiến trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục và tiếp thêm nghị lực cho những học trò nghèo hiếu học đến trường. Chương trình còn là những câu chuyện xúc động về những tấm gương đầy nghị lực của học trò nghèo nhưng vượt lên tất cả để học tập tốt. Đó là những ngôi trường nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đang cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội. Đặc biệt, chuyên mục "Cùng em đến trường" sẽ là cầu nối đồng hành giữa khán giả truyền hình, các cá nhân và đơn vị muốn thực hiện những hoạt động thiện nguyện đến với những thầy cô có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, những học sinh, sinh viên nghèo đang cần sự tiếp sức từ những tấm lòng nhân ái … để các em tiếp tục đến trường được phản ánh qua các phóng sự của chuyên mục Ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý cơ sở Giáo dục chia sẻ: Thông qua chuyên mục này, chúng tôi muốn nêu bật được những tấm gương thầy cô giáo vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; những thầy cô luôn chủ động đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tự học – tự bồi dưỡng giáo dục học sinh, sinh viên; những tấm gương sáng về đạo đức nghề nghiệp; có thành tích, đóng góp nổi bật cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng thời qua đó cũng giúp cho người dân hiểu một cách toàn diện hơn về ngành Giáo dục mà ở đó có cả những thuận lợi và khó khăn…".
|
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
Comments
Post a Comment