Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Xem xét cho thôi việc giáo viên vi phạm dạy thêm lần 3 | Giáo dục

Posted: 02 Dec 2014 05:35 AM PST

Theo đó, các trường tiểu học tổ chức giáo viên ký cam kết không dạy thêm trong và ngoài nhà trường; đưa quy định về không dạy thêm, học thêm vào các buổi sinh hoạt của nhà trường để đánh giá, kiểm điểm. 

Đặc biệt, xem quy định này là một trong những tiêu chí để nhà trường xét thi đua, nâng lương cho giáo viên.

Những hình thức kỷ luật nghiêm khắc cũng được Sở này đưa ra trong dự thảo. 

Cụ thể, giáo viên vi phạm giao bài tập về nhà không đúng quy định sẽ không được xét thi đua năm học, bị xử lý kỉ luật mức khiển trách và không được công nhận bất kỳ danh hiệu thi đua nào trong năm học có vi phạm.

Tập thể, cá nhân vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm bị xử lý theo quy định. Riêng giáo viên vi phạm còn nhận các hình thức kỷ luật như:

Lần thứ nhất: Bị kiểm điểm, khiển trách trong tập thể sư phạm nhà trường, không xem xét các danh hiệu thi đua trong năm học đó;

Lần thứ 2 bị xử lý kỷ luật mức cảnh cáo trong toàn ngành Giáo dục, không được công nhận bất kỳ danh hiệu thi đua nào và không được xét thi đua trong 3 năm tiếp theo (kể từ năm bị vi phạm).

Lần thứ 3, bị điều chuyển công tác hoặc xem xét cho thôi việc.

Về phía Hiệu trưởng có giáo viên vi phạm, trường tiểu học có giáo viên vi phạm lần thứ nhất, ngoài xử lý vi phạm giáo viên, các cơ quan có thẩm quyền xem xét kiểm điểm trách nhiệm của Hiệu trưởng để xử lý cho phù hợp.

Trường tiểu học có giáo viên vi phạm lần thứ 2 hoặc có giáo viên thứ 2 vi phạm dạy thêm, hiệu trưởng và nhà trường không được xét thi đua cuối năm và không được công nhận bất kỳ danh hiệu thi đua nào.

Ngoài những nội dung trên, Sở đồng thời yêu cầu công khai hộp thư, địa chỉ mail, điện thoại để phụ huynh góp ý và phản ảnh về vi phạm dạy, học thêm.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Ngành sư phạm không nhận học sinh dự bị đại học | Giáo dục

Posted: 02 Dec 2014 05:14 AM PST

Ngành sư phạm sẽ tạm thời không nhận phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị đại học năm học 2014 – 2015.

Ngày 2/12, thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã có văn bản (ký ngày 24/11) gửi các trường dự bị đại học (ĐH), trường ĐH có khoa dự bị ĐH và Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc hướng dẫn phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH năm học 2014 – 2015

Hướng dẫn này nhấn mạnh, tạm thời dừng phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH vào ngành sư phạm. Hướng dẫn yêu cầu hạn chế phân bổ học sinh dự bị về các cơ sở giáo dục ĐH thuộc Hà Nội và TP.HCM.

Văn bản này cũng ghi rõ, số lượng học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH được phân bổ về các cơ sở này không vượt quá 5% tổng chỉ tiêu tuyển mới hệ chính quy của cơ sở đào tạo nhận học sinh.

Với những ngành có nhiều học sinh đăng ký, nguyện vọng 1 của thí sinh sẽ được xét theo kết quả từ cao xuống thấp. Trong trường hợp không đạt nguyện vọng 1, học sinh sẽ được chuyển qua nguyện vọng 2 hoặc 3 nhằm hạn chế tình trạng học sinh của một tỉnh tập trung đăng ký vào một ngành của cơ sở đào tạo ĐH.

Theo Hà Ánh



Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Tạm dừng phân bổ HS hoàn thành dự bị ĐH vào ngành sư phạm | Giáo dục

Posted: 02 Dec 2014 04:30 AM PST

Theo đó, số lượng học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH được phân bổ về cơ sở giáo dục ĐH không vượt quá 5% tôn gr chỉ tiêu tuyển mới hệ chính quy của cơ sở đào tạo nhận học sinh.

Riêng đối với 1 ngành đào tạo có nhiều học sinh đăng ký, thực hiện xét phân bổ nguyện vọng 1 của học sinh theo kết quả từ cao xuống thấp; không đạt thì chuyển sang nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3. 

Hạn chế tình trạng học sinh của 1 tỉnh tập trung đăng ký vào một ngành của cơ sở giáo dục ĐH.

Hướng dẫn của Bộ cũng ghi rõ, tạm dừng phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH vào ngành sư phạm.

Các trường ĐH có khoa dự bị ĐH chịu trách nhiệm về kết quả phân bổ học sinh vào các ngành đào tạo của trường; đảm bảm mục tiêu đào tạo nguồn cán bộ cho các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Các trường dự bị ĐH lập kế hoạch phân bổ chỉ tiêu học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH năm học 2014 – 2015 trực tiếp làm việc và thống nhất với các cơ sở giáo dục ĐH về số lượng học sinh được phân bổ.

Hiệu trưởng các trường dự bị ĐH chịu trách nhiệm về kết quả kế hoạch phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Ngành Sư phạm không nhận học sinh dự bị đại học – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 02 Dec 2014 04:08 AM PST


Thứ Ba, 02/12/2014 – 16:28


Dân trí Đây là một trong những nội dung mà Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn các trường phân bổ học sinh đã hoàn thành chương trình dự bị đại học năm học 2014 – 2015 về các cơ sở giáo dục ĐH.

Theo nội dung công văn hướng dẫn, Bộ GD-ĐT yêu cầu số lượng học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH được phân bổ về cơ sở giáo dục ĐH không vượt quá 5% tổng chỉ tiêu tuyển mới hệ chính quy của cơ sở đào tạo nhận học sinh.

Riêng đối với 1 ngành đào tạo có nhiều học sinh đăng ký, thực hiện xét phân bổ nguyện vọng 1 của học sinh theo kết quả từ cao xuống thấp; không đạt thì chuyển sang nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT lưu ý, hạn chế tình trạng học sinh của 1 tỉnh tập trung đăng ký vào một ngành của cơ sở giáo dục ĐH. Tạm dừng phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH vào ngành Sư phạm.

Các trường ĐH có khoa dự bị ĐH chịu trách nhiệm về kết quả phân bổ học sinh vào các ngành đào tạo của trường; đảm bảm mục tiêu đào tạo nguồn cán bộ cho các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Các trường dự bị ĐH lập kế hoạch phân bổ chỉ tiêu học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH năm học 2014 – 2015 trực tiếp làm việc và thống nhất với các cơ sở giáo dục ĐH về số lượng học sinh được phân bổ. Hiệu trưởng các trường dự bị ĐH chịu trách nhiệm về kết quả kế hoạch phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH.

Bộ GD-ĐT thực hiện hướng dẫn trên với các cơ sở giáo dục là căn cứ vào nhu cầu ngành học của học sinh dựa trên kết quả thi tuyển sinh ĐH, CĐ; nguyện vọng, kết quả học tập, rèn luyện của học sinh sau 1 năm học dự bị; sự phù hợp về ngành học của học sinh hệ dự bị ĐH thông qua khảo sát, phản ánh của các cơ sở giáo dục ĐH trong những năm qua.

Hồng Hạnh



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Thanh Hóa còn hơn 4.000 phòng học tạm, bán kiên cố | Giáo dục

Posted: 02 Dec 2014 03:27 AM PST

Điểm lẻ mầm non thôn Son thuộc Trường mầm non Lũng Cao, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) học sinh đang phải học tạm trong phòng học dột nát. Ảnh: Nguyễn QuỳnhĐiểm lẻ mầm non thôn Son thuộc Trường mầm non Lũng Cao, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) học sinh đang phải học tạm trong phòng học dột nát. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

GD&TĐ – Giáo dục Thanh Hóa những năm gần đây luôn được sự quan tâm của các cấp, ngành và chính quyền địa phương, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Đặc biệt là về phòng học, vẫn còn 4.366 phòng học tạm, bán kiên cố.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về hiện trạng cơ sở vật chất phòng học trong toàn tỉnh thì cấp mầm non có tổng 6.360 phòng học, trong đó còn 1.311 phòng học bán kiên cố và 707 phòng học tạm thời. 

Cấp tiểu học có 10.157 phòng học, trong đó có 1.476 phòng học bán kiên cố và 146 phòng học tạm. Cấp trung học cơ sở có 6.411 phòng học, phòng học bán kiên cố có 379 phòng, phòng học tạm có 42 phòng. 

Cấp trung học phổ thông có 2.725 phòng học, phòng học bán kiên cố có 174 phòng và 25 phòng học tạm. 

Trung tâm giáo dục thường xuyên có 323 phòng học, trong đó có 75 phòng bán kiên cố và 31 phòng học tạm. 

Như vậy, toàn tỉnh Thanh Hóa có tổng 25.976 phòng học, trong đó vẫn còn 3.415 phòng học bán kiên cố và 951 phòng học tạm. Đối với phòng học cấp mầm non hiện vẫn còn thiếu phòng học. Tỷ lệ phòng học kiên cố đã tăng so với năm trước phần lớn là do quy mô số lớp giảm nên số lượng phòng học bán kiên cố, phòng học tạm sử dụng ít hơn.

Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục vẫn được xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của giáo dục Thanh Hóa. 

Tuy nhiên, theo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, việc đầu tư tăng cường cơ sở vật chất cho các nhà trường trong năm chiếm số lượng không đáng kể do khó khăn về nguồn kinh phí đầu tư.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Dừng phân bổ HS hoàn thành dự bị đại học vào sư phạm

Posted: 02 Dec 2014 03:15 AM PST

Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu tạm dừng phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị đại học vào ngành sư phạm.


Đây là phần tóm tắt tin từ 24h.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Bà Rịa – Vũng Tàu khắc phục tình trạng trường học… thừa đàn Organ | Giáo dục

Posted: 02 Dec 2014 02:25 AM PST

Trước thực trạng này, Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thanh Giang đã ký văn bản gửi UBND các huyện, thành phố trên địa bàn, đề nghị giải pháp khắc phục.

Văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố có kế hoạch chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn quản lý rà soát, sắp xếp lại phòng đàn Organ cho hợp lý.

Theo đó, đối với các trường có phòng đàn và có giáo viên âm nhạc sử dụng tốt nhạc cụ này, sắp xếp lại 1 phòng đàn (khoảng 20 cây đàn Organ) và tổ chức câu lạc bộ năng khiếu về đàn.

Với những trường có phòng đàn nhưng không có giáo viên âm nhạc hoặc có giáo viên âm nhạc nhưng khả năng sử dụng đàn Organ còn hạn chế, trường chỉ giữ lại từ 2 đến 5 cây đàn Organ để phục vụ cho dạy âm nhạc và tổ chức văn nghệ và các lễ hội của trường.

Đồng thời, điều chuyển số đàn dư còn lại cho các trường tiểu học có nhu cầu, hoặc các trường THCS chưa được trang bị đàn Organ.

Nếu sau khi sắp xếp, điều chuyển cân đối giữa các trường tiểu học, THCS trên địa bàn mà vẫn dư đàn, UBND huyện, thành phố thống kê vào báo cáo Sở GD&ĐT để Sở tham mưu UBND tỉnh xin điều chuyển về huyện, thành phố khác có nhu cầu.

Sở cũng yêu cầu tìm hiểu nguyên nhân thừa đàn để rút kinh nghiệm trong quá trình mua sắm thiết bị trường học cho các đơn vị liên quan.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Bé 7 tuổi bị thắt cổ ngừng thở vì trò nghịch dại của bạn

Posted: 02 Dec 2014 02:14 AM PST

N.V H. 7 tuổi ở Hà Nội bị dây rèm cửa thít chặt cổ, ngừng thở, ngừng tim rất may nhân viên y tế cấp cứu kịp thời nên cháu H. được cứu sống.


Đây là phần tóm tắt tin từ 24h.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Học sinh không chuyên giành Huy chương bạc Toán quốc tế | Giáo dục

Posted: 02 Dec 2014 02:10 AM PST

Không phải học sinh của trường chuyên tham gia đội tuyển thi Vô địch các đội toán quốc tế lần thứ năm tại Trung Quốc, Lê Tiến Anh (lớp 9A1, trường THCS Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) đã mang về thành tích cao nhất.


Cuộc thi “Vô địch các đội Toán quốc tế” (WMTC) lần thứ năm với khẩu hiệu tạm dịch “Toán giữ chúng ta bên nhau, chúng ta làm cho Toán trở nên đẹp đẽ” diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 26 đến 29/11.

Năm nay có 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi, gồm: Mỹ, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, Hong Kong… 

Cuộc thi dành cho học sinh ba cấp: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Việt Nam chỉ tham gia ở cấp THCS.


Đoàn Việt Nam tham gia cuộc thi với 13 học sinh đến từ các trường: THCS Hà Nội Amsterdam (2 em), THCS Cầu Giấy (9 em), THCS Phương Mai (1 em) và THCS Giảng Võ (1 em). GS.TSKH Đỗ Đức Thái, Trưởng khoa Toán Tin ĐH Sư phạm Hà Nội làm trưởng đoàn.


Kết quả chung cuộc, đoàn Việt Nam đạt 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Thành tích cao nhất của toàn đoàn, không đến từ học sinh trường chuyên mà do Lê Tiến Anh (lớp 9A1, THCS Giảng Võ) đã xuất sắc mang về. 


Chia sẻ về tấm huy chương bạc của mình, Tiến Anh cho biết, ban đầu khá lo lắng và choáng ngợp vì cuộc thi có nhiều đội mạnh. Sau khi được mẹ và thầy giáo động viên, em đã bình tâm hơn.

Theo nam sinh này, điều quan trọng nhất là tâm lý vững vàng, nền tảng kiến thức vững chắc và tiếng Anh là một lợi thế để giao lưu, học hỏi với bạn bè quốc tế. 


Tự hào nói về học trò của trường mình, thầy Đoàn Công Thạo, Hiệu trưởng THCS Giảng Võ nói: “Tiến Anh là học sinh thuộc lớp có khả năng học Toán tốt nhất trường. Tuy không phải học sinh đứng đầu lớp, nhưng em luôn có tên trong top học sinh giỏi, yêu thích môn Toán của trường”.


Bốn huy chương đồng thuộc về: Hoàng Tùng (THCS Hà Nội Amsterdam), Vũ Nguyễn Gia Hiển (THCS Phương Mai), Trần Nguyễn Hạnh Trang và Đặng Vũ Minh (THCS Cầu Giấy).


Theo Quỳnh Trang



Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Học viện Tài chính xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Tài năng CPA Australia – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 02 Dec 2014 02:05 AM PST

8 đội của 8 trường đại học tham gia cuộc thi Tài năng CPA Australia 2014

8 đội của 8 trường đại học tham gia cuộc thi Tài năng CPA Australia 2014.

Nhằm đem đến một sân chơi bổ ích cho sinh viên khối Tài chính – Kế toán và giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi với các sinh viên đến từ các trường đại học kinh tế hàng đầu khác và đồng thời tìm hiểu cơ hội việc làm tại các công ty Big 4, CPA Australia tổ chức Cuộc thi Tài Năng CPA Australia 2014 lần đầu tiên tại Hà Nội.

Cuộc thi là dịp tranh tài của 8 đội thi đến từ 8 trường đại học kinh tế hàng đầu khu vực phía Bắc bao gồm: Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH RMIT, Khoa Quốc tế – ĐH Quốc gia Việt Nam, ĐH Hà Nội, và ĐH Thương mại.

Các đội thi đã thi đấu hết mình trên tinh thần fair-play. Thành viên của các đội đã gây được nhiều ấn tượng tốt với các cổ động viên, thầy cô giáo, khách mời và ban giám khảo đồng thời là các lãnh đạo cao cấp đến từ 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới – Big 4 (Deloitte, EY, KPMG, PWC). Đây cũng chính là các công ty tài trợ duy nhất cho cuộc thi.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, các đội thi đã thể hiện được kiến thức chuyên môn về kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, khả năng tư duy sáng tạo, kỹ năng trình bày vấn đề và phản biện rất tốt. Chung kết cuộc, thi, đội Học viện Tài chính đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi. Giải nhì thuộc về đội thi của Học viện Ngân hàn. Đại học Thương mại và Đại học Ngoại thương lần lượt giành giải Ba và giải Khuyến khích.

Hơn 500 sinh viên của các trường đại học nói trên đã đến cổ vũ cho các đội chơi và tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm tại quầy thông tin của các công ty Big 4. Phần phát biểu khai mạc cuộc thi có sự góp mặt của các đại diện lãnh đạo cao cấp đến từ Bộ Tài Chính. Ngoài ra, để cỗ vũ tinh thần các đội chơi còn có sự hiện diện của các tổ chức nghề nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và thuế, cùng đại diện của các doanh nghiệp và nhiều thầy cô giáo đến từ 8 trường đại học trên.

Đội Học viện Tài chính giành giải Nhất cuộc thi

Đội Học viện Tài chính giành giải Nhất cuộc thi.

Đến với cuộc thi, các em sinh viên đã có cơ hội tìm kiếm những giải thưởng danh giá là học bổng của CPA Australia và các phần quà của các công ty Big 4, với tổng trị giá 4 giải thưởng (Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích) lên tới 170 triệu đồng. Theo bà Trần Thiên Hương, trưởng Đại diện CPA Australia tại Việt Nam, "CPA Australia luôn cam kết hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính và kế toán đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Việc tổ chức cuộc thi Tài Năng CPA Australia lần này thể hiện một phần nỗ lực của chúng tôi để hướng tới cam kết này. Tôi hy vọng đây sẽ là nguồn động viên lớn để các em phấn đấu rèn luyện, học tập và bổ sung kiến thức từ chương trình đào tạo chuẩn quốc tế của CPA Australia trước khi tốt nghiệp, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh khi xin việc sau khi ra trường".

Với những giá trị to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần của cuộc thi, CPA Australia hy vọng sự kiện này sẽ trở thành một hoạt động thường niên cho sinh viên Việt Nam trong những năm tới.

CPA Australia được thành lập năm 1886 tại Australia, là một trong những hội nghề nghiệp kế toán tài chính lớn nhất thế giới với hơn 150.000 hội viên tại 121 quốc gia. CPA Australia đã chính thức mở 2 văn phòng tại Việt Nam là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ tháng 7 năm 2008. Hiện nay CPA Australia đã có gần 600 hội viên và hàng nghìn người đang theo học chương trình CPA Australia ở các cấp độ.

Xem thêm :bộ tài chính, australia, tài năng, cuộc thi, ban giám khảo, tìm kiếm, công ty, sinh viên, trường đại học, hồ chí minh,



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments