Skip to main content

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Đề án tuyển sinh riêng năm 2015 của Trường Đại học Cửu Long | Giáo dục

Posted: 15 Dec 2014 07:33 AM PST

© Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945.
Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam.
Tòa soạn: 29B – Ngô Quyền – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Điện thoại:(04) 3.93.69.800 – Email : gdtddientu@gmail.com
Liên hệ quảng cáo.

® Ghi rõ nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại" khi phát hành lại thông tin từ website.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Ký túc xá nghìn tỷ đồng vắng bóng sinh viên | Giáo dục

Posted: 15 Dec 2014 07:13 AM PST

Ký túc xá sinh viên tập trung tỉnh Lâm Đồng với tổng kinh phí xây dựng trên 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, sau khi hoàn thành một phần công trình và đưa vào sử dụng đến nay chỉ có hơn 10 sinh viên đến ở.

Tháng 12/2009, ký túc xá (KTX) sinh viên tập trung tỉnh Lâm Đồng tọa lạc tại đường Nguyễn Hoàng, phường 7 (Lâm Đồng) được chủ đầu tư cho động thổ thi công rầm rộ từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tổng kinh phí xây dựng công trình tại thời điểm đó là 1.082 tỷ đồng, quy mô rộng hơn 30ha, gồm 17 khối nhà và hệ thống hạ tầng khác đáp ứng chỗ ở cho khoảng 14.00 sinh viên. Chủ đầu tư công trình này là Sở Xây dựng Lâm Đồng.

Sau khi 2 trong tổng số 17 tòa nhà của khu KTX sinh viên tập trung hoàn thành vào tháng 8/2014 với kinh phí trên 165 tỷ đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng, chủ đầu tư đã ra thông báo gửi tới tất cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… trên địa bàn TP Đà Lạt kêu gọi tân sinh viên, kể cả cựu sinh viên đến ở.

Giá cho thuê chỉ từ 32.000 – 46.000đ/người/tháng. Theo thiết kế, mỗi phòng có diện tích sử dụng là 47m2 đủ cho từ 6 – 8 sinh viên. Giá rẻ, phòng ốc được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đai nhưng vẫn không hấp dẫn được sinh viên. Từ khi khánh thành KTX đến nay có một số sinh viên đến tìm hiểu nhưng không ở, hiện chỉ có khoảng hơn 10 sinh viên đến thuê trọ.

Toà nhà B3 KTX nơi các sinh viên thuê ở.

Theo chủ đầu tư dự án này – Sở Xây dựng Lâm Đồng, cơ sở để xây dựng khu KTX sinh viên tập trung tỉnh Lâm Đồng là sau khi khảo sát, cơ quan này dự báo đến đến năm 2015, sẽ có khoảng 66.000 sinh viên theo học tại các trường ĐH, CĐ, trung cấp tại Đà Lạt, trong đó khoảng 33.400 sinh viên, học sinh có nhu cầu về chỗ trọ.

 

Hiện nay, tại Đà Lạt có 2 trường đại học, 6 trường cao đẳng, trung cấp, hầu hết các trường đều đã có KTX, thậm chí có trường còn chưa sử dụng hết công suất các phòng.

Lý giải vì sao KTX hiện đại này vẫn "thưa bóng" sinh viên, ông Nguyễn Văn Đức, phó Ban quản lý KTX sinh viên tập trung Lâm Đồng cho biết, do cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, đường Nguyễn Hoàng là đường chính dẫn đến khu KTX xuống cấp trầm trọng và khu ký túc xá này toạ lạc cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10km, cách trường gần nhất hơn 4km trong khi các trường đều có KTX nội bộ, điều này khiến cho sinh viên dè dặt khi đến ở.

Ông Đức còn khẳng định, trong thời gian tới sẽ khẩn trương nâng cấp đường Nguyễn Hoàng, xây dựng hệ thống giao thông, mở tuyến xe buýt trợ giá cho sinh viên. Chủ trương tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên mà nhà đầu tư đưa ra, hy vọng sẽ thu hút đông đảo sinh viên đến ở nhằm tránh lãng phí nguồn vốn của Chính phủ.




Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Thành lập phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa | Giáo dục

Posted: 15 Dec 2014 06:31 AM PST

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Lê Tuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện các cục, vụ, viện thuộc Bộ Y tế; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Hoằng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại điện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Xuất phát từ nhu cầu về nguồn nhân lực y tế tại Thanh Hóa, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã ký quyết định thành lập phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa ngày 31/10/2014/QĐ-BGDĐT. 

Việc thành lập phân viện ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa sẽ đáp ứng sự thiếu hụt về nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao của Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Tạo nguồn lực cho phát triển mạng lưới y tế, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên khi năng lực và chất lượng hệ thống khám, chữa bệnh của Thanh Hóa được tăng cường.

Phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa được phát triển dựa trên cơ sở của Trung tâm đào tạo Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa và Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, nhằm từng bước xây dựng và phát triển thành Trường ĐH Y Thanh Hóa.

Thực tế, từ năm 1986, Trường ĐH Y Hà Nội đã thực hiện đào tạo sau ĐH tại tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, đã có gần 400 học viên sau ĐH tốt nghiệp thuộc 20 chuyên ngành. Trung tâm đào tạo của Trường ĐH Y tại Thanh Hóa được thành lập từ 4/11/2010 là bước khởi đầu của phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa hôm nay. Từ khi thành lập, Trung tâm được giao quản lý và tổ chức tuyển sinh 6 lớp sau đại học thuộc 5 chuyên ngành với gần 150 học viên…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Lê Tuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định nhu cầu, tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Việc thành lập phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa sẽ đáp ứng nhu cầu đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, đào tạo cán bộ y tế có trình độ ĐH, sau ĐH; tham gia nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Ban giám hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tổ chức tốt công tác quản lý, điều hành, tổ chức tuyển sinh, đào tạo và đảm bảo chất lượng đào tạo; đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục quan tâm, giúp đỡ; tỉnh Thanh Hóa quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực tài chính để phân hiệu nhanh chóng đi vào hoạt động. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cũng tin tưởng rằng phân hiệu ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa sẽ phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong đào tạo nhân lực ngành y tế cho tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận nói riêng cũng như của cả nước nói chung.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

ĐH Ngoại Thương Tp. HCM vô địch Cuộc thi Phân tích Đầu tư

Posted: 15 Dec 2014 06:22 AM PST

Trường ĐH Ngoại Thương Tp.HCM vừa trở thành 'tân vô địch" cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA và sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia trận chung kết châu Á – Thái Bình Dương tại Manila, Philippines.

Đây là lần thứ tư cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và được xem là “Thế vận hội về đầu tư” cho sinh viên đại học. 

ss

Cạnh tranh từ vòng loại là 75 sinh viên đến từ 15 đội đến từ các trường đại học khác nhau, nhưng chỉ có 4 đội tiến đến vòng chung kết toàn quốc. Họ là sinh viên từ trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc tế, và ĐH Ngoại thương TP.HCM. 

Sinh viên tham gia cuộc thi được yêu cầu đưa ra các nghiên cứu phân tích và khuyến nghị đầu tư đối với cổ phiếu của Mobile World Group (HOSE – MWG) và trình bày cho một ban giám khảo gồm các chuyên gia đầu tư. Vòng chung kết toàn cầu sẽ được tổ chức vào tháng 4/2015 ở Atlanta, Georgia, Mỹ. 

ss

Tiếp theo chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài Chính là buổi lễ trao bằng CFA (Chartered Financial Analyst®) cho 36 thành viên đạt yêu cầu. Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng Khoán Nhà Nước. 

ss

Để nhận được chứng chỉ CFA, ứng viên phải vượt qua ba kỳ thi nghiêm ngặt, tích lũy bốn năm kinh nghiệm làm việc và tuân thủ các Quy tắc đạo đức và chuẩn mực ứng xử chuyên nghiệp do Viện CFA đề ra. Có khoảng 21.000 người đã được trao chứng chỉ CFA ở châu Á Thái Bình Dương, hơn 100 trong số họ đến từ Việt Nam. 

Cuộc thi Phân tích đầu tư của Viện CFA

Cuộc thi Phân tích đầu tư là cuộc tranh tài quốc tế dành cho sinh viên đại học. Cuộc thi đem lại cho sinh viên cơ hội được các chuyên gia đầu tư hướng dẫn thực tế và được đào tạo kỹ năng phân tích tài chính. Sinh viên làm việc theo nhóm để phân tích, nghiên cứu một công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán. Mỗi nhóm sẽ trình bày báo cáo kết quả phân tích với quyết định mua, bán hoặc giữ cổ phiếu trước hội đồng ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm. 

  Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập website www.researchchallenge.vn . 

Tấn Tài



Đây là phần tóm tắt tin từ vietnamnet.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Malaysia tổ chức hội thảo giới thiệu về giáo dục đại học – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 15 Dec 2014 04:31 AM PST

Malaysia tổ chức hội thảo giới thiệu về giáo dục đại học

Malaysia nổi tiếng với môi trường giáo dục tốt, đất nước thân thiện, an ninh, ổn định, chi phí sinh hoạt thấp.

Các trường đại học nổi tiếng, chất lượng cao của Vương quốc Anh có cơ sở tại Malaysia gồm: The University of Nottingham, Heriot-Watt University, The University of Reading và các trường của Australia gồm: Monash University, Curtin University, Swinburne University of Technology.

Theo học tại cở sở mới, hiện đại, trong môi trường đa văn hóa của các trường Anh, Australia tại Malaysia, sinh viên được hưởng chất lượng và chương trình giảng dạy hoàn toàn giống như tại Vương quốc Anh và Australia. Các giảng viên tham gia giảng dạy tại các cơ sở khác nhau của trường và chia sẻ cho sinh viên kinh nghiệm toàn cầu. Sinh viên có thể chuyển tiếp sang trường chính tại Anh hay Australia một học kỳ, một năm, thậm chí hai năm nếu muốn.

Các gia đình có thể tiết kiệm từ 50% tới 65% chi phí mà con em vẫn được nhận bằng cấp, 

Các gia đình có thể tiết kiệm từ 50% tới 65% chi phí mà con em vẫn được nhận bằng cấp, chất lượng giáo dục của các trường đại học danh tiếng của Vương quốc Anh, Australia.

Malaysia nổi tiếng với môi trường giáo dục tốt, đất nước thân thiện, an ninh, ổn định, chi phí sinh hoạt thấp. Đây là một quốc gia châu Á phát triển với định hướng là trung tâm giáo dục quốc tế, được nhiều trường nổi tiếng thế giới đặt cơ sở và đầu tư, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi.


Các gia đình có thể tiết kiệm từ 50% tới 65% chi phí (có thể lên tới trên một tỷ đồng Việt Nam) mà con em vẫn được nhận bằng cấp, chất lượng giáo dục của các trường đại học danh tiếng của Vương quốc Anh, Australia. Đây là một ưu thế trong điều kiện kinh tế toàn cầu hiện nay, khi vấn đề đầu tư hiệu quả là phương châm của mọi nhà.

Công ty TNHH giáo dục TEC:

- Tầng 5, tòa nhà 144 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: (04)3 766 4523/53. Email: info@tec.edu.vn
- Tầng trệt, tòa nhà HPL, 60 Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, quận 1, TPHCM. Điện thoại: (08)2 210 2126/7. Email:
tec-hcm@tec.edu.vn




Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Phó Giáo sư Harvard tố nhà hàng Trung Quốc gian lận … 4USD

Posted: 15 Dec 2014 04:18 AM PST

Một Phó Giáo sư của Đại học Kinh doanh Harvard đã cảnh báo tới các quan chức thị trấn ở Brookline, Hoa Kỳ sau khi bị một nhà hàng Trung Quốc tính thừa …4USD trong hóa đơn đặt bữa của mình.

Ben Edelman là một Phó Giáo sư dạy bộ môn Đàm phán, tổ chức và quản lý thị trường tại trường Kinh doanh thuộc Đại học Harvard, Hoa Kỳ. Ngoài công tác giảng dạy, Edelman cũng làm thêm công việc tư vấn và đưa ra lời khuyên tới các khách hàng như Microsoft, NFL, tờ New York Times, và Universal Music về việc "phòng ngừa và phát hiện gian lận trực tuyến (đặc biệt là gian lận quảng cáo)". Ông có bằng Tiến sĩ Kinh tế của Đại học Harvard, và bằng luật của Trường Luật Harvard.

Harvard, tố cáo, nhà hàng Trung Quốc, gian lận

Phó Giáo sư Ben Edelman, giảng viên Đại học Kinh doanh Harvard

Tuần trước, Edelman đã ra đặt một bữa ăn Trung Quốc từ Làng Brookline của Vườn Tứ Xuyên với tổng đơn hàng là 53,35USD. Nhưng khi thanh toán, ông đã "kinh hoàng" nhận ra rằng hóa đơn của ông đã bị tính quá lên tổng cộng… 4USD.

Ngay sau đó, hàng loạt các email đã được Edelman và quản lý nhà hàng, Ran Duan trao đổi qua lại từ ngày 5 – 7/12. Ngay sau khi nhận được email khiếu nại của Edelman, quản lý nhà hàng đã gửi lời xin lỗi và giải thích rằng "xảy ra hiểu lầm này là do nhà hàng chưa kịp cập nhật giá mới của các món ăn trên website của quán".

Tuy nhiên, vị Phó Giáo sư này vẫn đòi phải được bồi thường 12USD – gấp 3 lần số tiền trong hóa đơn bị tính thừa. Lí do Edelman đưa ra là vì "tuân thủ đúng Luật Bảo vệ Người tiêu dùng của bang Massachusetts”. "Nếu anh không cập nhật đầy đủ thông tin trên website của mình, anh có thể gỡ bỏ toàn bộ website xuống cho đến khi anh có đủ khả năng sửa các lỗi này." – Edelman viết trong email phản hồi lúc 15 giờ 18 phút, ngày 5/12.

Edelman yêu cầu nhà hàng Vườn Tứ Xuyên sẽ phải xem xét lại toàn bộ những đơn đặt hàng trên website trước đó và phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền chênh lệch cho khách hàng.

Ran Duan, quản lý Baldwin Bar, một cơ sở của nhà hàng Vườn Tứ Xuyên tại Woburn, Boston, Mỹ, một nhà hàng Trung Quốc được thành lập bởi cha mẹ anh. Duan từng xuất hiện trên Tạp chí Boston vào Tháng Sáu và tạp chí GQ tháng trước với tiêu đề “Bartender sáng tạo nhất nước Mỹ".

Harvard, tố cáo, nhà hàng Trung Quốc, gian lận
Harvard, tố cáo, nhà hàng Trung Quốc, gian lận
Harvard, tố cáo, nhà hàng Trung Quốc, gian lận

Hàng loạt email đã được Edelman và Ran Duan, quản lý nhà hàng trao đổi qua lại từ ngày 5 – 7/12

Được biết, nhà hàng Vườn Tứ Xuyên được mở lần đầu tiên vào những năm 1990 ở Brookline và nhà hàng tiếp theo được đặt ở Woburn. Mặc dù rất thành công trong việc mở rộng quy mô nhà hàng nhưng Vườn Tứ Xuyên vẫn chưa có nhiều ngân sách để phát triển quảng bá hình ảnh thông qua website, nên việc cập nhật các thông tin vẫn có phần chậm trễ.

Sự việc của Edelman khiến Duan phiền não rất nhiều. "Cá nhân tôi luôn phản hồi mọi khiếu nại và cố gắng để xử lý mọi tình huống xảy ra. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để gia đình có thể tự hào về tôi và để phát triển việc kinh doanh nhưng sự việc này đã làm tôi thật sự bị tổn thương." – Duan nói.

Về phía Phó Giáo sư Edelman, ông cho biết điều tra sự khác biệt giá cả của các nhà hàng xung quanh không phải là việc ông làm mỗi ngày.”Tôi chủ yếu truy tìm hành vi phi pháp của các công ty lớn hơn,” ông nói. “Việc này có vẻ giống như một tình huống có thể gọi là bồi thường pháp lý. Nhưng đây là một doanh nghiệp nhỏ ở thị trấn tôi cư trú”. – Edelman nói.

Sự việc đã được Phó Giáo sư Edelman cảnh báo tới các quan chức thị trấn ở Brookline, nhưng ông cũng chia sẻ là mình không mong đợi họ có động thái gì. Ông dự định sẽ "mất một vài ngày" trước khi quyết định có bất kỳ hành động pháp lý nào đối với nhà hàng Trung Quốc này. Còn về các món ăn của nhà hàng, Edelman thừa nhận: “Chúng rất ngon.”

Nhưng ngay sau khi công bố loạt ảnh chụp các email trao đổi qua lại giữa Phó Giáo sư Ben Edelman và quản lý nhà hàng Vườn Tứ Xuyên, trang Boston.com đã nhận được tin báo từ một "cựu quản lý" của một nhà hàng sushi rằng ông đã đọc đoạn trao đổi email và nhận ra rằng nó giống với email mà Ben Edelman gửi tới nhà hàng của ông vài năm trước.

Harvard, tố cáo, nhà hàng Trung Quốc, gian lận
Harvard, tố cáo, nhà hàng Trung Quốc, gian lận
Harvard, tố cáo, nhà hàng Trung Quốc, gian lận

Email được cho là của Phó Giáo sư gửi tới nhà hàng Osushi vài năm trước (2010) để khiếu nại về chính sách khuyến mãi của nhà hàng.

Được biết nhà hàng này có tên là Osushi, một nhà hàng được mở ở tiền sảnh của khách sạn The Westin ở khu Boston, hiện đã đóng cửa từ mùa thu năm 2013. Nhà hàng này cũng từng nhận được email khiếu nại của Phó Giáo sư Ben Edelman thắc mắc về những chính sách khuyến mãi khi dùng 'voucher' của nhà hàng.

Quản lý nhà hàng Osushi cho biết: "Chẳng oai phong gì nếu lấy danh của trường Harvard để đe dọa bất kỳ một doanh nghiệp nào. Ngay cả khi họ có những sai sót nhỏ thì có rất nhiều cách để góp ý chứ không phải là đe dọa.” – Panagopoulos, cựu quản lý, điều hành nhà hàng Osushi nói.

Ngay sau đó, Phó Giáo sư Ben Edelman đã đưa ra một tuyên bố với lời xin lỗi ngắn gọn về hành động của mình và không có bình luận gì thêm.

Thu Phương(Theo Boston.com)



Đây là phần tóm tắt tin từ vietnamnet.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh 2015 của ĐH Sư phạm Hà Nội | Giáo dục

Posted: 15 Dec 2014 04:07 AM PST

TPO – ĐH Sư phạm Hà Nội vừa cho biết nhiều điểm đổi mới trong tuyển sinh của trường năm 2015.

ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển sinh trên toàn quốc, điều kiện xét tuyển với những học sinh tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên.

Ngoài ra trường có những chính sách tuyển sinh mới như sau:

Về phương thức tuyển sinh: Trường sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì làm cơ sở tuyển chọn.

Trường không tổ chức các bài kiểm tra riêng, trừ các môn thi năng khiếu như nhạc, họa hay thể thao.

Các môn năng khiếu sẽ được kiểm tra tại trường và được thông báo lịch cụ thể trên website của trường.

Về tổ hợp môn thi: Trường sẽ mở rộng và sử dụng nhiều tổ hợp môn thi khác nhau để tuyển chọn sinh viên theo các mã ngành khác nhau.

Năm 2015, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng sẽ mở thêm nhiều chương trình đào tạo giáo viên dạy học bộ môn bằng tiếng Anh.

Các ngành SP Toán học, SP Tin học, SP Vật lý, SP Hoá học và SP Sinh học có 2 chương trình đào tạo: Chương trình SP Toán học , SP Tin học, SP Vật lý, SP Hoá học, SP Sinh học và chương trình SP Toán học , SP Tin học, SP Vật lý, SP Hoá học, SP Sinh học tương ứng dạy Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh bằng tiếng Anh.

Ngành Sư phạm Kĩ thuật công nghiệp đào tao giáo viên Công nghệ phổ thông và giáo viên dạy nghề 3 chuyên ngành: SP Kĩ thuật, SP Kĩ thuật điện, SP Kĩ thuật điện tử.

Ngành Tâm lý học giáo dục: Đào tạo giảng viên dạy Tâm lý học và Giáo dục học.

Ngành SP Âm nhạc: Môn Năng khiếu nhạc (Thẩm âm – Tiết tấu) hệ số 1; môn Hát hệ số 2.

Ngành SP Mỹ thuật: Môn Năng khiếu là Hình hoạ chì (người hoặc tượng bán thân) hệ số 2; môn Vẽ màu (Trang trí hoặc Bố cục) hệ số 1.

Ngành Giáo duc thể chất: Môn Năng khiếu (Bật xa và chạy 400m) – hệ số 2

Ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục mầm non – SP Tiếng Anh và ngành Giáo dục Đặc biệt: Môn năng khiếu (Hát, kể chuyện và đọc diễn cảm) hệ số 1.

Thí sinh dự thi ngành Giáo dục thể chất và ngành Giáo dục quốc phòng – An ninh phải đạt tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng: Đối với nam cao 1,65m, nặng 45kg trở lên; đối với nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên.

Các ngành sư phạm, trường không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Thời gian thi các môn năng khiếu: Năng khiếu nhạc và Hát, Năng khiếu và Vẽ màu (ngành SP Mỹ thuật), Năng khiếu (ngành GDTC), Năng khiếu (ngành GDMN và GDĐB) sẽ được nhà trường thông báo trên website của trường sau.

Thông tin tuyển sinh cụ thể như sau:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI







Số 136 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội ĐT: (04)37547823 (máy lẻ 217) Website: www.hnue.edu.vn

Các ngành đào tạo đại học sư phạm:







- SP Toán học



D140209



Toán, Lý, Hoá



- SP Toán học (dạy Toán bằng tiếng Anh)



D140209



Toán, Lý, Hoá Toán, Lý, Anh Toán, Ngữ văn, Anh



- SP Tin học



D140210



Toán, Lý, Hoá Toán, Lý, Anh



- SP Tin học (dạy Tin bằng tiếng Anh)



D140210



Toán, Lý, Hoá Toán, Lý, Anh



- SP Vật lý



D140211



Toán, Lý, Hoá Toán, Lý, Anh Toán, Lý, Ngữ văn



- SP Vật lý (dạy Lý bằng tiếng Anh)



D140211



Toán, Lý, Hoá Toán, Lý, Anh Toán, Lý, Ngữ văn



- SP Hoá học



D140212



Toán, Lý, Hoá



- SP Hoá học (dạy Hoá bằng tiếng Anh)



D140212



Toán, Hoá, Anh



- SP Sinh học



D140213



Toán, Lý, Hoá Toán, Hoá, Sinh



- SP Sinh học (dạy Sinh bằng tiếng Anh)



D140213



Toán, Lý, Anh Toán, Sinh, Anh Toán, Hoá, Anh



- SP Kĩ thuật công nghiệp



D140214



Toán, Lý, Hoá Toán, Lý, Anh Toán, Lý, Ngữ văn



- SP Ngữ văn



D140217



Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ Ngữ văn, Sử, Địa Ngữ văn, Toán, Sử Ngữ văn, Toán, Địa



- SP Lịch sử



D140218



Ngữ văn, Sử, Địa Ngữ văn, Sử, Ngoại ngữ



- SP Địa lý



D140219



Toán, Lý, Hoá Ngữ văn, Sử, Địa Toán, Ngữ văn, Địa



- Tâm lý học giáo dục



D310403



Toán, Hoá, Sinh Ngữ văn, Sử, Địa Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ Toán, Ngữ văn, Sử



(1)



(3)



(4)






- Giáo dục công dân



D140204



Ngữ văn, Sử, Địa Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ Ngữ văn, Toán, Sử Ngữ văn, Toán, Địa









- Giáo dục chính trị



D140205



Ngữ văn, Sử, Địa Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ Ngữ văn, Toán, Sử Ngữ văn, Toán, Địa









- Giáo dục Quốc phòng – An ninh



D140208



Toán, Lý, Hoá Ngữ văn, Sử, Địa Toán, Lý, Ngữ văn






- SP Tiếng Anh



D140231



Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (Môn thi chính: Tiếng Anh)






- SP Tiếng Pháp



D140233



Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ Ngữ văn, Địa, Ngoại ngữ Ngữ văn, Sử, Ngoại ngữ Toán, Hoá, Ngoại ngữ (Môn thi chính: Ngoại ngữ)






- SP Âm nhạc



D140221



Ngữ văn, Năng khiếu nhạc, Hat

(Môn thi chính: Hát)






- SP Mĩ thuật



D140222



Ngữ văn, Năng khiếu, Vẽ màu

(Môn thi chính: Năng khiếu)






- Giáo dục Thể chất



D140206



Sinh, Năng khiếu Toán, Năng khiếu

(Môn thi chính: Năng khiếu)






- Giáo dục Mầm non



D140201



Toán, Ngữ văn, Năng khiếu






- Giáo dục Mầm non – SP Tiếng Anh



D140201



Ngữ văn, Anh, Năng khiếu Toán, Anh, Năng khiếu






- Giáo dục Tiểu học



D140202



Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ Toán, Ngữ văn, Sử Toán, Ngữ văn, Địa






- Giáo dục Tiểu học – SP Tiếng Anh



D140202



Toán, Ngữ văn, Anh






- Giáo dục Đặc biệt



D140203



Ngữ văn, Sử, Địa Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ Ngữ văn, Toán, Năng khiếu Ngữ văn, Toán, sinh






- Quản lí giáo dục



D140114



Toán, Lý, Hoá Ngữ văn, Sử, Địa Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ






- Chính trị học (SP Triết học)



D310201



Toán, Lý, Hoá Ngữ văn, Sử, Địa Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ Toán, Ngữ văn, Sử






Các ngành đào tạo ngoài sư phạm:










- Toán học



D460101



Toán, Lý, Hoá Toán, Lý, Anh Toán, Ngữ văn, Anh






(1)



(3)



(4)





- Công nghệ thông tin



D480201



Toán, Lý, Hoá Toán, Lý, Anh





- Sinh học



D420101



Toán, Lý, Hoá Toán, Hoá, Sinh





- Việt Nam học



D220113



Ngữ văn, Sử, Địa Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ Ngữ văn, Toán, Địa





- Văn học



D550330



Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ Ngữ văn, Sử, Địa Ngữ văn, Toán, Sử Ngữ văn, Toán, Địa





- Tâm lý học





D310401



Toán, Hoá, Sinh Ngữ văn, Sử, Địa Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ Toán, Ngữ văn, Sử



- Công tác xã hội





D760101



Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ Ngữ văn, Sử, Địa Ngữ văn, Sử, Ngoại ngữ





Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Lần đầu tiên đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh Phi truyền thống – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 15 Dec 2014 03:30 AM PST

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa 1 chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh Phi truyền thống, Thượng tướng, Tiến sỹ Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết chúng ta đã có lịch sử bảo vệ chủ quyền đất nước, đây là các vấn đề thuộc về an ninh truyền thống. Còn an ninh phi truyền thống là các vấn đề an ninh mới đã nổi lên trên phạm vi toàn cầu sau khi chiến tranh lạnh kết thúc. Thượng tướng, Tiến sỹ Nguyễn Văn Hưởng chỉ ra các vấn đề thuộc an ninh phi truyền thống là các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển bền vững (môi trường sống, môi trường phát triển…) và an ninh con người. Nghiên cứu an ninh truyền thống phải gắn liền với an ninh phi truyền thống, hai lĩnh vực này nằm trong tổng thể an ninh quốc gia.

Thượng tướng, Tiến sỹ Nguyễn Văn Hưởng khẳng định, việc đối phó với an ninh phi truyền thống là vấn đề cấp thiết, việc Đảng và Nhà nước đồng ý cho Đại học Quốc gia Hà Nội đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh Phi truyền thống là một chủ trương kịp thời.

Lần đầu tiên đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh Phi truyền thống

Thượng tướng, Tiến sỹ Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, phát biểu tại lễ khai giảng khóa 1 chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh Phi truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Hoàng Đình Phi – Quyền Chủ nhiệm khoa Quản trị Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh Phi truyền thống có sự hợp tác của nhiều nhà giáo, nhà khoa học và chuyên gia trong nước và nước ngoài. Đó là sự tham gia của các thầy cô giáo và nhà khoa học đến từ Học viện ANND, Học viện CSND, khoa Luật ĐHQGHN, Trường ĐHKHTN – ĐHQGHN… và ĐH Queensland (Australia).

PGS. TS. Hoàng Đình Phi - Quyền Chủ nhiệm khoa Quản trị Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội)

PGS. TS. Hoàng Đình Phi – Quyền Chủ nhiệm khoa Quản trị Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội).

PGS. TS. Hoàng Đình Phi khẳng định chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh Phi truyền thống là chương trình mới nhất ở châu Á và Việt Nam hiện nay, là niềm tự hào của khoa Quản trị Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội). PGS. TS. Hoàng Đình Phi cũng cho biết chương trình có tính sáng tạo và tính liên ngành cao trên cả hai phương diện: khoa học và ứng dụng thực tiễn.

Được biết, chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh Phi truyền thống (MSN) có mục tiêu chính là đào tạo ra các thạc sỹ quản trị an ninh phi truyền thống, có kiến thức liên ngành, có tầm nhìn và tư duy chiến lược, có kỹ năng nghiên cứu và dự báo về an ninh, có khả năng tham gia hoạch định và thực thi các chiến lược và kế hoạch hành động để kiểm soát, phòng ngừa và ứng phó với các mối nguy, tổn thất và tội phạm đe dọa tới an ninh và sự phát triển bền vững của quốc gia, ngành kinh tế, tổ chức, cộng đồng và doanh nghiệp.

PV

 

 



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Nữ sinh Thăng Long trình diễn nội y trong trường

Posted: 15 Dec 2014 03:17 AM PST

- Buổi trình diễn củ các nữ sinh Trường ĐH Thăng Long (Hà Nội) lấy ý tưởng từ show diễn Victoria’s Secret Show. Đây là năm thứ 2 trường tổ chức show diễn này.

Tối 14/12, dưới thời tiết Hà Nội lạnh giá, 30 nữ sinh Trường ĐH Thăng Long đã có màn trình diễn thời trang đầy quyến rũ.

Chương trình này là một trong những hoạt động giải trí trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 26 năm thành lập trường.

Ban tổ chức chương trình cho biết để có mặt trong đêm trình diễn, 30 nữ sinh này được tuyển chọn từ hơn 200 bộ hồ sơ của các nữ sinh trong trường.

Những nữ sinh được trình diễn trong đêm này phải đạt yêu cầu cao trên 1,65m, thân hình cân đối với số đo 3 vòng tương đối chuẩn.

Một vài hình ảnh đêm trình diễn thời trang tối 14/12 tại Trường ĐH Thăng Long:

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y

nữ sinh, Thăng Long, nội y



Đây là phần tóm tắt tin từ vietnamnet.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Sinh viên PCCC leo thang, vượt tường học cách cứu hộ cứu nạn | Giáo dục

Posted: 15 Dec 2014 03:05 AM PST

Vượt tường cao 2 m, bê thang nặng 45-50 kg chạy, cõng – thả nạn nhân từ trên cao xuống đất hay buộc dây leo tường tự cứu mình ra khỏi tòa nhà bị nạn… là nội dung cứu hộ, cứu nạn mà sinh viên ĐH Phòng cháy chữa cháy phải học để bổ trợ chuyên ngành.

Theo VnExpress

Video đang được xem nhiều

‘);
$(‘#top-video-title’).html(rdnVideo.title);
}

Bình luận của bạn về bài viết này …



Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments