Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Chương trình học bổng Lãnh đạo trẻ Việt Nam | Giáo dục

Posted: 20 Nov 2014 08:31 AM PST

Đây là chương trình học bổng toàn phần dành cho cán bộ các cơ quan khối nhà nước của Việt Nam có năng lực xuất sắc theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một trường chính sách công hàng đầu trên thế giới.

Đối tượng và điều kiện tham dự sơ tuyển: Hiện đang làm việc cho các cơ quan khối nhà nước của Việt Nam (biên chế hoặc hợp đồng được hưởng lương từ ngân sách nhà nước) và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong khu vực này, tính đến tháng 8/2015.

Cam kết về nước tiếp tục làm việc cho nhà nước Việt Nam sau khi kết thúc chương trình đào tạo.

Đối với ứng viên dự tuyển học bổng thạc sĩ, yêu cầu: Dưới 35 tuổi;

Tốt nghiệp đại học hệ chính quy với kết quả học tập đạt từ loại khá trở lên (điểm trung bình toàn khóa học từ 7,0 trở lên và điểm bảo vệ đồ án tốt nghiệp đạt từ 7,0 trở lên, tính theo thang điểm 10 hoặc tương đương) và chưa theo học chương trình đào tạo thạc sĩ nào trong hoặc ngoài nước.

Đối với ứng viên dự tuyển học bổng tiến sĩ, ưu tiên: Dưới 40 tuổi và đang là giảng viên tại một trường đại học hoặc cao đẳng ở Việt Nam, chưa từng đi nghiên cứu sinh ở nước ngoài hoặc trong nước;

Có thành tích cao trong học tập ở đại học, thạc sĩ và ngành học đăng ký đi học tiến sĩ phù hợp với ngành học đã tốt nghiệp đại học, thạc sĩ và công việc đang làm;

Có thành tích nghiên cứu khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên tạp chí khoa học và báo cáo tại hội nghị khoa học);

Đã tốt nghiệp đại học, thạc sĩ tại một đại học uy tín ở nước ngoài.

Ngoài ra, ứng viên phải đáp ứng các điều kiện chi tiết quy định tại các thông báo tuyển sinh chính thức của Bộ GD&ĐT sẽ ban hành để tuyển sinh đi học tại nước ngoài năm 2015 theo các Đề án đào tạo bằng ngân sách nhà nước Việt Nam.

Tiêu chí tuyển chọn như sau: Có khả năng đóng góp cao cho xã hội sau khi tốt nghiệp; có năng lực và thành tích xuất sắc trong học tập và công tác.

Có đủ trình độ về tiếng Anh để học tập (sau khi nhận hồ sơ sơ tuyển, Trường ĐH Indiana trực tiếp kiểm tra về tiếng Anh và khi đó ứng viên phải đạt tối thiểu 75 điểm TOEFL hoặc 6.0 điểm IELTS).

Tiến độ tuyển sinh: ngày 10/12/2014: Hết hạn nộp hồ sơ đăng ký tham dự sơ tuyển (qua email)

20/12/2014: Thông báo danh sách và thời gian phỏng vấn (qua email hoặc điện thoại)

15/01/2015: Thông báo danh sách sơ tuyển của Trường ĐH Indiana để ứng viên nộp hồ sơ đăng ký chính thức dự tuyển học bổng ngân sách Nhà nước Việt Nam và làm thủ tục đăng ký xin học chính thức với Trường ĐH Indiana.

15/08/2015: Ứng viên được Trường ĐH Indiana chính thức tiếp nhận và được cấp học bổng có mặt tại Trường ĐH Indiana để làm thủ tục nhập học.

Hồ sơ sơ tuyển do Đại học Indiana tiếp nhận gồm: Đơn đăng ký theo mẫu, bài luận cá nhân (xem trang sau) và lý lịch tự khai bằng tiếng Anh;

Bản scan bằng tốt nghiệp và bảng điểm đại học, thạc sĩ, các chứng chỉ khác (không cần dịch hoặc công chứng);

Các tài liệu (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh) liên quan đến người dự tuyển với mục đích làm cho hồ sơ dự tuyển có lợi thế hơn (nếu có). Ví dụ:

Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL hoặc IELTS. Thư giới thiệu của lãnh đạo cơ quan hoặc của người biết rõ về năng lực của ứng viên;

Giấy chứng nhận kết quả các kỳ thi, giải thưởng, thành tích trong học tập và công tác.

Lưu ý: Hồ sơ tham dự sơ tuyển cần được gửi đến địa chị email vietnam@indiana.edu trước ngày 10/12/2014. Các câu hỏi cũng có thể gửi đến địa chỉ email trên.

Hồ sơ tham dự sơ tuyển gửi bằng file định dạng .pdf với dung lượng không quá 5MB. Các tài liệu bổ sung được scan và đính kèm vào hồ sơ.

Không nhận hồ sơ dự tuyển của những trường hợp lưu học sinh đang đi học ở nước ngoài theo các diện học bổng khác hoặc tự túc kinh phí trước khi có thông báo này.

Chỉ sau khi có kết quả sơ tuyển vào 15/01/2015, ứng viên được lựa chọn mới được nộp hồ sơ chính thức dự tuyển học bổng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước năm 2015 theo các thông báo tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hồ sơ chính thức sẽ bao gồm Công văn cử người dự tuyển của cơ quan nhà nước nơi ứng viên đang làm việc và hồ sơ theo quy định của Bộ GD&ĐT tại các thông báo tuyển sinh ban hành.

Chương trình do Bộ GD&ĐT Việt Nam và Trường Đại học Indiana, Hoa Kỳ̀ đồng tài trợ nhằm trang bị những kỹ năng phân tích và quản lý quốc tế cho các cán bộ để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong các lĩnh vực quản lý nhà nước.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trường ĐHSP Kỹ thuật TPHCM: Tuyên dương cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ | Giáo dục

Posted: 20 Nov 2014 07:30 AM PST

Nhà trường tiến hành tuyên dương 7 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc (LĐXS), 2 chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 12 cá nhân và 2 tập thể nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, 4 CBVC nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục. 

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã tiến hành trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng của cho đảng viên Đoàn Đức Hiếu và huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Trần Trọng Hỉ.

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng – đã điểm qua các hoạt động truyền thống, quá trình phát triển của trường và nêu lên những thách thức của nhà trường trong thời gian tới.

"Trong thời gian tới với yêu cầu tiếng Anh ngày càng cao để hội nhập quốc tế, việc triển khai đào tạo trực tuyến và mobile learning cũng như phấn đấu kiểm định các chương trình đào tạo theo chuẩn khu vực và thế giới là những thách thức không nhỏ với thầy, trò nhà trường" – PGS.TS Đỗ Văn Dũng phát biểu.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trường Đại học Đồng Tháp khai giảng năm học mới | Giáo dục

Posted: 20 Nov 2014 06:29 AM PST

Phó Chủ tịch Châu Hồng Phúc (trái) trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú  cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn ĐệPhó Chủ tịch Châu Hồng Phúc (trái) trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đệ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Châu Hồng Phúc, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh đã đến dự lễ.

Theo PGS Nguyễn Văn Đệ – Hiệu trưởng, hiện tại, Trường ĐH Đồng Tháp có trên 50 chuyên ngành đào tạo ở bậc ĐH và CĐ. 89% giảng viên của trường có trình độ từ thạc sĩ trở lên; trong đó, 12% giảng viên có trình độ tiến sĩ và học hàm Phó giáo sư;

20% giảng viên đang là nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, 132 sinh viên ưu tú của trường vinh dự trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhiều sinh viên đạt thành tích cao tại các kỳ thi Olympic quốc gia, giải thưởng Tài năng Lương Văn Can và giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam …

Với những phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học vừa qua, Trường ĐH Đồng Tháp đã được Bộ GD&ĐT tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Đặc biệt, PGS.TS Nguyễn Văn Đệ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú năm 2014. Bốn nhà giáo của trường vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng III; nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nhận bằng khen, kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục của Bộ GD&ĐT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Châu Hồng Phúc ghi nhận, biểu dương tập thể thầy và trò của Trường ĐH Đồng Tháp đã có nhiều nỗ lực trong nghiên cứu khoa học, công tác giảng dạy, học tập và đạt nhiều thành tích đáng tự hào trong chặng đường qua.

Phó Chủ tịch đề nghị nhà trường tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

‘Phong bì làm hạ giá trị của giáo viên chúng tôi’

Posted: 20 Nov 2014 05:52 AM PST

Chia sẻ với VnExpress, cô giáo mầm non Quỳnh Thu hào hứng kể 20/11 này đã nhận được rất nhiều quà từ phụ huynh, học sinh như tấm thiệp, dây buộc tóc, đồ ăn… Tất cả món quà đó đều là đồ handmade có giá trị vật chất không cao, nhưng khiến cô hạnh phúc hơn trước đây khi phải cầm phong bì.

Thu kể rằng, sau tốt nghiệp cao đẳng, cô có 3 năm dạy tại trường mầm non công lập có tiếng ở Hà Nội. Mỗi dịp lễ như ngày Tết, 8/3, 20/11…, cô được tặng nhiều phong bì từ phụ huynh. Ban đầu, cô xấu hổ đến đỏ mặt, nhưng theo thời gian và xung quanh đồng nghiệp đều nhận, cô cảm thấy bình thường, coi đó là việc nghiễm nhiên, xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

Bình quân lớp 30 học sinh, cô Thu nhận về hơn 10 triệu đồng mỗi dịp lễ. Số tiền này lớn hơn nhiều so với đồng lương hàng tháng của cô. Ngay lập tức, Thu dùng quà mà phụ huynh gọi là "bồi dưỡng cho cô" đi mua sắm. Nhưng khi giáo viên mầm non này không may để trẻ bị ngã, có những bố mẹ chẳng tiếc lời mắng: “Đã nhận phong bì rồi mà không chăm con cẩn thận”.

Chuyển sang dạy ở trường mới có quy định cấm nhận phong bì, ban đầu cô Thu cũng thấy hụt hẫng. Sau thời gian, cô cảm nhận được niềm hạnh phúc từ những món quà handmade mà trước kia phong bì không mang lại.

"Trong mắt học trò, tôi như một thiên thần mà các cháu muốn tặng những gì quý giá nhất với chúng như tấm thiệp tự tay mình làm được. Phụ huynh cũng tôn trọng hay hỏi thăm, giúp đỡ giáo viên và chia sẻ với chúng tôi niềm vui như khi làm thành công món ăn gì đó lại mang đến tặng. Lấy phong bì đang là bệnh của nhiều giáo viên, nhất là bậc mầm non. Căn bệnh ấy làm hạ thấp giá trị cao quý của nghề gõ đầu trẻ", Thu tâm sự.

qua-tang-thay-co-8348-1416403137.jpg

Món quà quý giá nhất với các thầy cô là tình cảm bền lâu của học sinh, phụ huynh, là thấy học trò xưa thành đạt trở về trường chúc mừng mỗi dịp lễ. Ảnh minh hoạ: HH.

Cô giáo cấp hai đã về hưu tên Thuý cũng cho rằng, những chiếc phong bì làm quan hệ thầy – trò trở nên không trong sáng. Bản thân cô mỗi dịp lễ nhận được rất nhiều "món quà" như thế, đôi khi giá trị rất cao nhưng chúng không làm cô vui. Giáo viên Thuý từng trả lại phong bì cho phụ huynh, song hôm sau những bố mẹ đó lại khệ nệ khiêng chậu hoa lớn đến nhà cô giáo.

"Những chiếc phong bì được gửi tới dù với động cơ trong sáng nhưng khi tôi trả lại khiến mọi việc trở nên rắc rối. Văn hoá quà tặng đã thay đổi theo thời gian và nhu cầu xã hội. Trước kia tôi chỉ nhận được tấm thiệp, túi rau hay quả ổi… nhưng thấy vui và ý nghĩa lắm. Tôi cất giữ những thiệp chúc ấy trong một chiếc hộp và đến giờ đọc lại vẫn hạnh phúc. Phong bì không làm chúng tôi giàu lên nhưng vì có người gửi nó với mục đích không tốt, dần dần làm nghề giáo bị mang tiếng", cô Thuý nói.

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở Hà Nội chia sẻ, nhiều giáo viên của cô tâm sự cảm thấy buồn, áp lực khi ngày 20/11 đáng lẽ được tôn vinh thì phải nghe dư luận không hay về chuyện nhận quà. "Thực tế có một số thầy cô vụ lợi, nhưng đó không phải tất cả. Phần đông chúng tôi không có khái niệm muốn nhận quà gì trong ngày 20/11 mà đó là suy nghĩ của phụ huynh. Mỗi người có một cách thể hiện tình cảm, tôi không ra quy định gì về tiếp nhận quà tặng nhưng cũng chia sẻ để giáo viên, phụ huynh nhìn nhận vấn đề. Với tôi, món quà ý nghĩa nhất là học trò cũ đã thành đạt trở về trường thăm thầy cô", hiệu trưởng này nói.

Những thầy cô không thích tặng hoa

Nhìn nhận thực tế ngành giáo dục đang bị thương mại hoá bởi những chiếc phong bì, trường THPT Anhxtanh Hà Nội đã ra thông báo kêu gọi tặng gạo cho thầy cô thay vì hoa và phong bì có tiền bên trong. Số gạo này sẽ được gửi tới đồng bào miền núi khó khăn.

Trường mầm non Reggio Emilia (Hà Nội) cũng gửi thông báo "thay hoa bằng sách" tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Đức Quang, Giám đốc điều hành trường cho biết, trước đây mỗi dịp lễ nhà trường lại nhận được rất nhiều hoa do phụ huynh mang tới. Món quà này tuy vô cùng quý giá, nhưng "sau mỗi ngày đó, thùng rác của tòa nhà lại nặng trĩu, các bác lao công vất vả thêm vì hàng loạt bó hoa bị bỏ đi. Nhiều học sinh nhìn vào cũng ý kiến. Xét về góc độ kinh tế, giá trị sử dụng và bảo vệ môi trường sống, chúng tôi mong muốn gia đình hạn chế tặng hoa cho giáo viên”, ông Quang nói.

tangsach-6541-1416450150.jpg

Món quà của một cựu học sinh gửi tặng thầy Trần Đình Trợ nhân dịp 20/11 năm nay. Ảnh: Đ.T

Trao đổi với học sinh và nhận được sự hưởng ứng tích cực, trường Reggio Emilia quyết định dịp 20/11 kêu gọi phụ huynh “biến hoa thành sách” tặng nhà trường. Theo giám đốc điều hành Đức Quang, việc mỗi gia đình mang đến một ít sách sẽ làm phong phú thêm cho thư viện của trường. Bản thân học trò cũng tự hào vì đóng góp được điều gì đó cho nơi mình học. Cách làm này cũng giúp học sinh quan tâm hơn đến sách, dạy các em tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Ra lời kêu gọi từ 13/11, đến nay mầm non Reggio Emilia nhận được hơn 40 đầu sách. “Những đứa trẻ khi cầm món quà đó đến trường tặng đã rất vui sướng. Các con liên tục khoe với bạn bè và kể lại câu chuyện mình đã đọc được ở cuốn sách ấy. Rõ ràng việc tặng sách thay vì hoa đã khuyến khích được niềm yêu thích học tập trong học trò”, ông Quang nói.

Thầy Trần Đình Trợ (59 tuổi), giáo viên dạy Toán trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) năm nay cũng đăng lên trang cá nhân thông điệp "đòi quà" 20/11 bằng sách để xây dựng tủ sách cho những ai quan tâm tới đọc. 

Quỳnh Trang
* Tên một số thầy cô đã thay đổi



Đây là phần tóm tắt tin từ vnexpress.net, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Bộ GD&ĐT tôn vinh các nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGND, NGƯT | Giáo dục

Posted: 20 Nov 2014 05:26 AM PST

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã dự và phát biểu tại buổi lễ. Các Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Nguyễn Vinh Hiển, Bùi Văn Ga, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Nghĩa; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Trần Công Phong cùng đông đảo cán bộ các Cục, Vụ chức năng, cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT đã dự buổi lễ.

Năm 2014 Chủ tịch nước đã ký các quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho 39 nhà giáo và danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 680 nhà giáo trên cả nước.

Năm 2014 Chủ tịch nước đã ký các quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho 39 nhà giáo và danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 680 nhà giáo trên cả nước. Buổi lễ đã vinh danh các nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGND, NGƯT tại cơ quan Bộ GD&ĐT gồm:

NGND PGS.TS Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường

NGƯT.TS Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT

NGƯT.TS Phạm Ngọc Định – Vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học

NGƯT.ThS Nguyễn Thị Thu Huyền – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Dân tộc

NGƯT.TS Phạm Ngọc Trúc, Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT

NGƯT.TS Hoàng Ngọc Vinh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên

NGƯT.ThS Phạm Hồng Thái – Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng Bộ GD&ĐT.

NGƯT.TS Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Ban cán sự Đảng đã chúc mừng các nhà giáo đã được phong tặng danh hiệu NGND, NGƯT.

Bộ trưởng khẳng định đây là vinh dự lớn của cá nhân các nhà giáo đang công tác tại cơ quan Bộ nhưng cũng là vinh dự của tập thể cán bộ, công chức cơ quan Bộ GD&ĐT.

Bộ trưởng mong rằng trong thời gian tới các NGND, NGƯT tiếp tục có đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Cô giáo già của 500 trẻ nghèo

Posted: 20 Nov 2014 04:50 AM PST

Lớp học tình thương mang tên “phổ cập tiểu học” nép mình trong con hẻm nhỏ thuộc khu phố 8, phường Long Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) do bà Nguyễn Thị Dư (66 tuổi, quê Hưng Yên) giảng dạy. Căn phòng nóng bức, chỉ có 2 cái đèn compact và một chiếc quạt máy hàng ngày có cả trăm trẻ nhỏ đến tập đọc ê a những chữ cái đầu đời.

10 năm qua, bà Dư vẫn âm thầm dạy chữ cho trẻ em nghèo. Ảnh: Hoàng Trường

10 năm qua, bà Dư vẫn âm thầm dạy chữ cho trẻ em nghèo. Ảnh: Hoàng Trường.

Bà Dư vốn là giáo viên tiểu học ở quê, vì hoàn cảnh nên năm 1990 bà cùng gia đình vào Đồng Nai lập nghiệp. Năm 2006, thấy nhiều trẻ con của các công nhân hàng ngày phải đi bán vé số, phát tờ rơi, không thì chạy long nhong ngoài đường rất đáng thương nên bà đề xuất UBND phường mở lớp tình thương dạy chữ cho các em.

“Thấy ý tưởng hay, giải quyết được vấn đề bất cập bấy lâu về chuyện học vấn của con công nhân đang tạm trú ở địa bàn nên phường đồng thuận luôn”, ông Tống Thanh Đa, Bí thư Đảng ủy phường Long Bình cho biết.

Ban đầu cô Dư mượn hội trường khu phố để mở lớp, với 26 học sinh đầu tiên, tất cả đều chưa một ngày đến trường, có nhiều em đã 14 – 15 tuổi. “Do học sinh đã lớn tuổi nên việc dạy các em cầm bút, tư thế ngồi học cũng lắm gian nan. Có đứa cứ cầm bút là tay run, đánh vần thì ngượng nghịu”, bà Dư kể.

Lớp học tình thương đã dạy chữ cho hơn 500 trẻ. Ảnh: Hoàng Trường

Lớp học tình thương đã dạy chữ cho hơn 500 trẻ. Ảnh: Hoàng Trường.

Sau 4 năm hoạt động, các học sinh ngày càng đông cộng với việc hội trường dùng để hội họp, sinh hoạt nên rất bất tiện cho lớp. Suy nghĩ đắn đo nhiều ngày, bà Dư quyết định sửa 3 phòng trọ mà gia đình đang cho thuê thành lớp học. “Tôi nghĩ tiền làm ra bao nhiêu cho đủ, chỉ mong làm được việc gì giúp các cháu là cảm thấy hạnh phúc rồi”, bà giáo già tâm sự.

Gần 10 năm gắn bó với lớp học tình thương, cựu giáo viên vẫn luôn cháy bỏng niềm yêu thương, cống hiến. Bà còn đi vận động quyên góp sách giáo khoa cũ, mua nước uống, bút viết cho các em… “Những ngày đầu, có nhiều phụ huynh cho con đến lớp rồi lại đến gọi về trông em, giữ nhà. Không còn cách nào khác tôi khuyên các cháu đưa em đến lớp học luôn để khỏi dở dang bài học”, bà chia sẻ.

Không chỉ dạy chữ, tính toán, bà Dư luôn hướng những đứa trẻ nghèo đến nhân cách đạo đức trong ứng xử cuộc sống. Nhiều đứa nghịch ngợm, trốn học ăn cắp vặt được bà khuyên giải tận tình. Hiện, có hơn 100 em mà chỉ có một phòng học nên bà phải chia làm 3 ca (sáng, trưa, chiều). Do tuổi cao sức yếu, bà nhờ 2 cô giáo trẻ từ phường Tân Hòa phụ giúp giảng dạy từ lớp 2 đến lớp 5, còn lớp 1 thì bà vẫn phụ trách.

“Chúng tôi luôn bám sát chương trình kiến thức tiểu học cho các em. Do không có điều kiện nên chúng tôi chỉ dạy 2 môn chính là Toán và Tiếng Việt, các môn phụ chỉ đan xen cho các em hiểu thêm”, cô Dư nói về khó khăn của lớp. 

Các em học sinh xắp sếp dép ngăn nắp trước khi vào lớp. Ảnh: Hoàng Trường

Học sinh để dép ngăn nắp trước khi vào lớp. Ảnh: Hoàng Trường.

“Từ ngày được cô giáo cho đi học miễn phí em rất vui vì mình biết đọc, biết tính toán. Mai này nếu có tiền em sẽ xin bố mẹ tiếp tục được cho đi học lên để thoát nghèo”, bé gái 13 tuổi Trần Thị Mỹ Linh (quê Sóc Trăng) cùng bố mẹ lên làm thuê tại phường Long Bình, cho biết

Theo UBND phường Long Bình, lớp học tình thương của bà Dư đã giúp hơn 500 em được dạy chữ, tính toán. “Tinh thần và nghĩa cử cao đẹp, yêu nghề, thương trẻ của bà Dư đã phần nào giúp phường phổ cập tiểu học cho các trẻ là con công nhân, giảm thiểu những lối sống lệch lạc vi phạm pháp luật trên địa bàn của các bộ phận mới lớn”, Bí thư Đảng ủy phường Long Bình Tống Thanh Đa, nói.

Hoàng Trường



Đây là phần tóm tắt tin từ vnexpress.net, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

12.000 học viên nhận chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge English – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 20 Nov 2014 04:29 AM PST

Đến hẹn lại lên, mỗi năm 4 kỳ, nhiều học viên của ILA sẽ trải qua các kỳ thi kiểm tra trình độ của Cambridge English, đánh dấu những cột mốc quan trọng trong quá trình lĩnh hội Anh ngữ của mình. Ở buổi lễ diễn ra vào ngày 13/11 mới đây, đã có thêm 358 chứng chỉ quốc tế Cambridge English được trao trong niềm hân hoan của học viên ILA và niềm vui, sự tự hào của tất cả phụ huynh.

"Thẩm thấu" Anh ngữ từ những giờ học sống động

Có mặt tại Nhà hát Thành phố từ rất sớm, 358 bạn nhỏ đã không giấu được vẻ hào hứng khi khoác trên người bộ lễ phục chuẩn bị cho giây phút chính thức đón nhận thành tựu quan trọng trên con đường chinh phục Anh ngữ của mình.

Chúc mừng học viên thứ 12.000 nhận chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge English

Xuất hiện trên sân khấu trong không khí trang trọng của buổi lễ, Trần Khánh Đăng, 12 tuổi – đại diện cho 90 học viên xuất sắc – đã chia sẻ một cách dõng dạc và đầy tự tin: "Suốt 7 năm học ở ILA, em đã học được rất nhiều kiến thức bổ ích về tiếng Anh. Điều đó giúp em tự tin vượt qua tất cả các kỳ thi Anh ngữ. Các giáo trình ở ILA đều rất thú vị, bổ ích, dễ hiểu và khoa học. Tất cả các giáo viên nước ngoài, trợ giảng nơi đây đều rất nhiệt tình, năng động. Các giờ học luôn sinh động, sôi nổi và vui vẻ. Em không bao giờ cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng trước và sau mỗi giờ học. Bởi thế, gần đây, em đã tự tin với kỳ thi chuyển cấp và đậu điểm cao, điều đó làm gia đình em rất vui và tự hào về em."

Cũng tại buổi lễ, cô Thuấn – phụ huynh của Khánh Đăng – chia sẻ rằng: "Tôi tin tưởng ILA bởi suốt những năm theo học, con tôi giờ đây có một kiến thức tiếng Anh rất vững vàng, phát âm rất chuẩn và luôn tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài. Chính những điều đó giúp con tôi có niềm tin tuyệt đối vào bản thân, từ đó cháu luôn mạnh dạn tham gia các kỳ thi tiếng Anh và đạt được kết quả cao. Tôi rất biết ơn những người làm công tác quản lý ở ILA, các thầy cô nước ngoài cùng tất cả các thầy cô trợ giảng đã giúp con tôi tự tin về khả năng Anh ngữ và trưởng thành trong cuộc sống. Mong rằng ILA luôn là nơi khởi nguồn, ươm mầm và phát triển khả năng ngoại ngữ của những tài năng Việt."

14 năm duy trì tôn chỉ

Trong suốt 14 năm hoạt động tại Việt Nam, với việc giữ vững tôn chỉ "Học viên là mối quan tâm duy nhất và lớn nhất" trong mọi hoạt động giảng dạy, ILA đã đồng hành cùng nhiều thế hệ học sinh Việt Nam vươn tới thành công trong lĩnh vực, ngành nghề yêu thích của bản thân bằng cách xây dựng nên một nền tảng Anh ngữ vững chắc.

Chúc mừng học viên thứ 12.000 nhận chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge English

Năm 2014, với hơn 35.000 học viên đang theo học tại tất cả các trung tâm ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Vũng Tàu, ILA luôn không ngừng chú trọng đầu tư và cập nhật liên tục đối với các chương trình học, dịch vụ, trang thiết bị dạy và học tại tất cả các cơ sở nhằm đảm bảo mỗi học viên theo học với ILA đều nhận được sự đào tạo theo tiêu chuẩn cao và chuyên nghiệp.

Đặc biệt, việc góp mặt trong danh sách 67 cơ sở đào tạo Anh ngữ trên thế giới được Tổ chức Cambridge English (Vương quốc Anh) công nhận là trung tâm hạng Bạch Kim đã trở thành cột mốc quan trọng ghi dấu những nỗ lực của ILA – trung tâm hạng Bạch Kim duy nhất tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Trong suốt 14 năm qua, các học viên ILA đã đạt được 12.000 chứng chỉ Cambridge English, trong đó, có hơn 2.500 chứng chỉ hạng ưu. Chỉ riêng năm 2014, đã có khoảng 1.500 chứng chỉ STARTERS, MOVERS, FLYERS, KET, PET và FCE được trao đến các học viên ILA với 302 học viên nhận được chứng chỉ hạng ưu, tiêu biểu như Nguyễn Bảo Anh 96/100 điểm KET hay Lý Thành An với điểm số đáng nể 83/100 trong kỳ thi FCE… Chính kết quả xuất sắc mà các em đạt được đã trở thành những minh chứng cụ thể đầy thuyết phục cho thành quả từ quá trình giảng dạy, học tập của thầy và trò tại ILA!

Thùy Dương

 

 



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Hà Nội) tuyên dương GV xuất sắc | Giáo dục

Posted: 20 Nov 2014 04:25 AM PST

GD&TĐ – Hôm nay (20/11), đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh cùng hơn 700 học sinh trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) cùng có mặt trong buổi lễ chúc mừng các thầy, cô giáo nhân ngày 20/11.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hằng Nga – Bí thư Chi bộ – xúc động chia sẻ: "Năm học 2014 – 2015 là năm học đầu tiên cô và trò nhà trường tổ chức lễ mừng kỷ niệm ngày 20/11 tại ngôi trường mới.

Trải qua một nửa kỳ học, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã cùng nhau cố gắng, tạo thành khối thống nhất, đoàn kết xây dựng nhà trường vững bước đi lên, mọi mặt rèn luyện của học sinh đã đi vào nền nếp.

Cùng với ưu thế về điều kiện cơ sở vật chất, cả tập thể sẽ không ngừng cố gắng để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng lòng mong mỏi và kỳ vọng của lãnh đạo Quận, Phòng GD&ĐT Long Biên, chính quyền sở tại và cha mẹ học sinh."

Trong khuôn khổ buổi lễ, cô giáo Hoàng Thị Hiền – chủ nhân danh hiệu Nhân viên thư viên xuất sắc cấp toàn quốc – vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; cô Nguyễn Thị Hằng Nga – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường, cán bộ quản lý tiêu biểu – nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều cô giáo vinh dự nhận Giấy khen cho những thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt cấp trường, cấp Quận.

Một số hình ảnh buổi lễ do PV báo GD&TĐ ghi lại:



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

TQ: Hai ô tô đấu đầu, 11 học sinh mầm non thiệt mạng

Posted: 20 Nov 2014 04:08 AM PST

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, ngày hôm qua – 19/11, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc khi chiếc xe bus chở 14 học sinh một trường mẫu giáo va chạm với một chiếc xe tải.

tai nạn, xe bus, học sinh mầm non

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ngày 19/11 vừa qua khiến 11 trẻ nhỏ thiệt mạng.

Theo thông tin cho biết, vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 8 giờ sáng khiến 11 trẻ nhỏ thiệt mạng, trong đó 3 học sinh và nữ tài xế tử vong tại chỗ, 8 trẻ nhỏ khác đã qua đời ở bệnh viện, và 3 em còn lại bị thương nhẹ.

Cảnh sát tỉnh Sơn Đông cho biết, chiếc xe bus được một nhà trẻ ở địa phương thuê để đưa đón học sinh tới trường.

Theo Tân Hoa Xã, kết quả điều tra ban đầu cho biết, chiếc xe đã chở quá tải tại thời điểm tai nạn xảy ra. Chiếc xe bus được thiết kế để chở tối đa 8 người, nhưng tài xế đã chở tới 14 người.

tai nạn, xe bus, học sinh mầm non

Gia đình các em nhỏ vô cùng bàng hoàng, đau xót sau khi nhận tin dữ.

Hiện, chủ sở hữu của chiếc xe bus và tài xế xe tải đang bị cảnh sát giam giữ để điều tra. Nguyên nhân của vụ tai nạn cũng đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Được biết, thời gian gần đây ở Trung Quốc, một loạt các vụ tai nạn xe bus đưa đón học sinh, mà phần lớn xảy ra ở các khu vực nông thôn kém phát triển, đã làm dấy lên sự phẫn nộ của người dân về việc đảm bảo an toàn cho các em học sinh tới trường, đặc biệt là ở một đất nước mà nhiều cặp vợ chồng chỉ được phép sinh một con.

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 7 vừa qua, khiến 11 người, trong đó có cả trẻ mẫu giáo và giáo viên đã thiệt mạng khi một chiếc xe bus lao xuống một hồ nước ở miền Nam Trung Quốc.

Thu Phương (Theo Reuters)



Đây là phần tóm tắt tin từ vietnamnet.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Khánh thành trường THCS trọng điểm Nguyễn Tri Phương – Giáo dục – Khuyến học

Posted: 20 Nov 2014 03:28 AM PST

Hơn 1.000 giáo viên, học sinh (HS), phụ huynh HS, cựu HS, cựu giáo chức đã đến dự lễ. Mở đầu là chương trình văn nghệ rất thú vị với những tiết mục văn nghệ do chính các em HS trong trường dàn dựng cùng các tiết mục năng khiếu như tam tấu đàn tranh "Trống cơm", ca Huế "Lý mười thương", Biểu diễn võ thuật Vovinam, Karate.

Để chuyển từ trường cũ (đường Nguyễn Tri Phương, TP Huế) sang trường mới khang trang và hiện đại hơn, dự án trường THCS Nguyễn Tri Phương đã được chính thức khởi công xây dựng vào đầu năm 2012 với tổng kinh phí đầu tư gần 200 tỷ đồng. Công trình xây dựng trường là một trong những dự án trọng điểm của ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên – Huế với mục đích nâng tầm chất lượng giáo dục tỉnh nhà.

Sau thời gian xây dựng 20 tháng, khu trường mới này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với diện tích hơn 36.000m2, trường gồm có: Khối phòng học 4 tầng với 32 phòng học chính, 18 phòng học bộ môn, 3 xưởng thí nghiệm thực hành, 3 phòng thí nghiệm (Hóa, Lý, Sinh), 1 hội trường, 1 nhà hi đấu, 1 sân vận động, 2 thư viện, 1 ký túc xá 42 phòng 252 chỗ, nhà ă, không gian cây xanh và các công trình nhà nổi được thiết kế hiện đại nhưng mang đậm dáng dấp truyền thống.

Khánh thành trường THCS trọng điểm Nguyễn Tri Phương

Trường THCS Nguyễn Tri Phương vừa được xây mới để phục vụ điều kiện học tập tốt cho học sinh.

Trong năm học 2013-2014 vừa qua, cơ sở vật chất về trường mới đã tạo ra những thuận lợi về công tác tổ chức dạy học, hoạt động ngoại khóa, các hoạt động trải nghiệm cho HS, tổ chức các CLB, các hoạt động liên kết với các trường trong và ngoài nước. Trường đã có những thành tích nổi trội về chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng HS giỏi tỉnh, số lượng và chất lượng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh…

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chúc mừng nhà trường từ nay có đầy đủ điều kiện để dạy và học tốt hơn; và mong muốn các em học sinh hãy luôn chứng tỏ sự ưu tú của một học sinh trường chất lượng cao chuyên về đào tạo nguồn nhân tài cho tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Thay mặt nhà trường, NGƯT.ThS. Nguyễn Hữu Bi, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương hứa sẽ nỗ lực phấn đấu dạy tốt học tốt, đưa trường ngày càng vươn xa, không chỉ mang tầm quốc gia mà vươn ra tầm quốc tế.

Khánh thành trường THCS trọng điểm Nguyễn Tri Phương

NGƯT.ThS. Nguyễn Hữu Bi, Hiệu trưởng THCS Nguyễn Tri Phương (bên trái) nhận hoa chúc mừng của ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại Dương

 

Xem thêm :học sinh, sở gd, Chủ tịch UBND tỉnh, trường THPT chuyên, nguyễn tri phương, trường thcs, chất lượng, đại dương, phù đổng, Tỉnh Thừa Thiên – Huế,



Đây là phần tóm tắt tin từ dantri.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Comments