Skip to main content

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Giải đáp thông tin du học Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge Hàn Quốc | Giáo dục

Posted: 14 Nov 2014 08:04 AM PST

TBT Nguyễn Ngọc Nam (thứ hai từ trái qua) tặng hoa cho các vị khách mời tham gia giao lưu trực tuyếnTBT Nguyễn Ngọc Nam (thứ hai từ trái qua) tặng hoa cho các vị khách mời tham gia giao lưu trực tuyến

Nâng cánh ước mơ du học cho những HS, SV học giỏi, ngay khi buổi giao lưu kết thúc, Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge đã quyết định cấp học bổng trị giá 100% học phí đối với chương trình cử nhân và thạc sỹ cho HS – SV Việt Nam trong năm 2015.


Với tầm nhìn trở thành Trung tâm tài năng về đào tạo chuyên ngành kinh doanh toàn cầu, và tự hào đã được chứng nhận chất lượng từ Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học tại Mỹ (AACSB),, Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge là  một trong những trường đào tạo kinh doanh có uy tín tại Hàn Quốc nói riêng và trong khu vực châu Á nói chung.

SolBridge đặt tại thành phố Daejon, trung tâm nền công nghiệp kỹ thuật cao của châu Á và Hàn Quốc. Nhiều du học sinh Việt Nam đã lựa chọn Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge bởi tất cả các chương trình đều được giảng dạy bằng tiếng Anh; 85% giảng viên quốc tế đến từ 16 quốc gia, 70% sinh viên quốc tế đến từ 36 quốc gia;  trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi với phòng thư viện có hàng nghìn đầu sách, thư viện điện tử, khu thể dục thể chất, bể bơi, ký túc xá,… 


Bên cạnh đó, học tại SolBridge có cơ hội học thêm tiếng Hàn; môi trường học tập an toàn và thân thiện; có cơ hội thực tập và làm việc tại những công ty hàng đầu trên thế giới; cơ hội đi học trao đổi hoặc chuyển tiếp tới hơn 200 trường đối tác ở khắp các châu lục…

Đặc biệt, thông tin SolBridge cấp học bổng trị giá 70% học phí đối với chương trình cử nhân và thạc sỹ rất thu hút sự quan tâm của học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh Việt Nam có nhu cầu cho con em du học.

Nắm bắt được nhu cầu này, báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công ty Cổ phần GD&ĐT BrainClick Vietnam/OEA Vietnam (Địa chỉ: Tòa nhà C8, Số 343, Phố Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Trường Quản trị Kinh doanh Quốc tế Solbridge Hàn Quốc – Học bổng tối đa 70% học phí cho HS – SV Việt Nam!" với 3 vị khách mời:


1. Thạc sỹ Iskandar Yuldashev
- Phó Ban Hợp tác quốc tế, Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge (ĐH Woosong, Hàn Quốc);

2. Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng - Quản lý thị trường Việt Nam, Ban Hợp tác quốc tế, Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge (ĐH Woosong, HànQuốc)

3. Chuyên gia Vũ Thúy Nga - Trưởng phòng Tư vấn Du học, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo BrainClick Vietnam.

Đúng 9h, chương trình giao lưu trực tuyến bắt đầu.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Nam – Tổng biên tập báo Giáo dục và Thời đại – tuyên bố lý do và cảm ơn các vị khách mời đã tham gia giao lưu cùng bạn đọc.

Chương trình giao lưu trực tuyến là cầu nối giữa các chuyên gia, khách mời và bạn đọc cả nước, giúp HSSV và cha mẹ học sinh nắm bắt thông tin du học từ chính các chuyên gia uy tín, hình dung được các bước chuẩn bị cho việc du học, môi trường sinh hoạt, kỹ năng học tập tại ngôi trường chuyên đào tạo về kinh doanh đẳng cấp quốc tế của Hàn Quốc.

Tại buổi giao lưu, Công ty Cổ phần GD&ĐT BrainClick Vietnam/OEA Vietnam tặng lẵng hoa và chúc mừng báo Giáo dục và Thời đại nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 


Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Nam nhận hoa chúc mừng từ chuyên gia Vũ Thúy Nga – đại diện Công ty cổ phần GD&ĐT Brain Click Vietnam/OEA Vietnam 

Nội dung buổi giao lưu trực tuyến

Được biết SolBridge tập trung vào chuyên ngành Tài Chính, Marketing, Kinh doanh quốc tế. Tuy nhiên, vài năm gần đây, các phương tiện truyền thông Việt Nam nói rất nhiều về việc dư thừa nguồn nhân lực ngành này. Vậy tôi muốn hỏi, theo học chuyên ngành Tài Chính, Marketing ở SolBridge, tôi có lợi thế gì sau khi tốt nghiệp so với việc học chương trình này tại các trường ĐH của Việt Nam?

hoaphanch@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Tại SolBridge, sinh viên sẽ học các chuyên ngành Tài chính – Maketting cũng như kinh doanh quốc tế. Những chuyên ngành này sẽ giúp các em có cơ hội làm việc không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trong môi trường đa văn hóa tại các tập đoàn lớn trên thế giới. 

Hơn thế nữa, số lượng các công ty tại Hàn Quốc đầu tư tại các quốc gia, đặc biệt là khu vực châu Á ngày càng tăng. Người làm việc về lĩnh vực Maketting quốc tế hoặc kinh doanh quốc tế sẽ giúp cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và các sản phẩm một cách chuyên nghiệp. 

Việc học tập trong môi trường có tới 85% các giáo sư đến từ 15 quốc gia trên toàn thế giới nên sinh viên tốt nghiệp có tố chất của công dân toàn cầu, hướng tới mục tiêu đào tạo của nhà trường là trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu.

Nhà tôi có 2 con hơn kém nhau 4 tuổi. Cháu lớn nhà tôi đã tốt nghiệp ĐH ở Việt Nam, cháu thứ hai năm nay tốt nghiệp cấp 3. Tôi muốn đầu tư cho cả hai cháu du học ở cùng một quốc gia. Xin cho biết cụ thể chi phí học hệ cử nhân và thạc sỹ tại trường, thời gian nhập học là khi nào? Nếu quyết định du học gia đình phải chuẩn bị những giấy tờ gì cho các cháu?

Nguyễn Vân Thảo (Thanh Xuân – Hà Nội)

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Chào chị. Chị có thể tìm hiểu về các quốc gia, một trong số đó có đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

 Học phí 1 năm học tại trường là 11,558 USD cho chương trình cử nhân; phí ký túc xá khoảng 2,000 USD/ năm;

- Học phí 1 năm chương trình Thạc sỹ là 14,006 usd; phí ký túc xá khoảng 1,200 USD/năm;

- Ngoài ra sinh viên cần chuẩn bị thêm 1 số tiền trả cho phí bảo hiểm, sách vở, hoạt động ngoại khóa, bữa ăn, đi lại, mua sắm, …( ước tính khoảng 400 USD/ tháng). 

Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên làm thêm ngay trong trường mỗi tháng sinh viên có thể nhận mức lương khoảng 500 USD/ tháng (đủ để chi tiêu sinh hoạt hàng ngày của sinh viên)

Thời gian nhập học:

Học kỳ mùa thu (tháng 8/9): Hạn nộp hồ sơ tháng 6.

Học kỳ màu xuân (tháng 2/3): Hạn nộp hồ sơ tháng 12.


Chuyên gia Vũ Thúy Nga trả lời bạn đọc 

Điều gì khiến bạn thích nhất khi học tập tại trường SolBrigde Hàn Quốc?

Vũ Đình Hiền (Đống Đa – Hà Nội)

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Có rất nhiều điều mình “thích nhất” khi học tại SolBridge – Thạc sỹ Thúy Hằng 

Mình có nhiều điều “thích nhất” khi theo học tại SolBridge. Tuy nhiên, điều khiến mình ấn tượng nhất là trường có rất nhiều các hoạt động để rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên. 

Mình thấy học viên Thạc sĩ thường ít các cơ hội hoạt động như vậy vì họ phải tập trung vào nghiên cứu, viết báo cáo,…

Tại SolBridge cả sinh viên, cử nhân và thạc sĩ đều được tạo điều kiện tham gia hoặc tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa, học thuật đa quốc gia cùng bạn bè năm châu. Ví dụ như: Ngày hội văn hóa, ngày hội thể thao, dạ hội thường niên, thi phân tích tình huống kinh doanh quốc tế, lập kế hoạch kinh doanh,…

Từ những hoạt động như vậy, những kiến thức sách vở của các bạn sẽ được kết hợp với các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, lãnh đạo nhóm, quản lý thời gian, giao tiếp trong môi trường đa văn hóa.

Xin hỏi đồ ăn ở Hàn Quốc có giống với Việt Nam không? Và du học sinh ở ký túc xá sẽ lo việc ăn uống như thế nào để thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt?

chiaki97@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Đồ ăn ở Hàn Quốc cay hơn đồ ăn Việt Nam rất nhiều. Tuy nhiên, cũng có nhiều món ăn Hàn Quốc được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng nên có thể bạn sẽ không gặp khó khăn ở đây.

Ở ký túc xá có bếp nấu ăn chung, nên sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể nấu ăn để tiết kiệm chi phí cũng như vơi bớt nỗi nhớ quê nhà.

 

Cháu rất đam mê kinh doanh và đang muốn tìm một trường ở Hàn Quốc để du học về ngành này. Đọc thông tin về SolBrigde quả là “trúng” ý cháu. Nhưng cháu vẫn băn khoăn về vấn đề giảng viên. Vì nếu giảng viên đến từ khắp nơi, nghĩa là nói nhiều thứ tiếng Anh khác nhau. Liệu như vậy có khó cho sinh viên quốc tế vốn tiếng Anh cũng không được giỏi lắm không ạ?

Inest97@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Đúng như bạn nói, vì giảng viên đến từ khắp nơi trên thế giới, nên họ sẽ có các giọng nói tiếng Anh khác nhau. Tuy nhiên, vì các thầy cô đều là những người có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, nên họ sẽ biết cách truyền đạt làm sao cho bạn dễ hiểu bài nhất. 

Ngoài ra, bạn còn có slide bài giảng, giáo trình, bài tập đi kèm để hiểu vấn đề, nên bạn không cần quá lo lắng về mặt giao tiếp trong lớp học đâu. Các thầy cô đều rất thân thiện và nhiệt tình, nên nếu bạn cảm thấy thầy giảng quá nhanh, hay quá khó hiểu, bạn có thể giơ tay góp ý với thầy, hoặc nán lại sau giờ học để nhờ thầy chỉ bài thêm. 

Để hướng tới việc trở thành một công dân toàn cầu, hay làm việc tại các công ty đa quốc gia, thì việc phải tiếp xúc với nhiều người tới từ nhiều nền văn hóa với các loại ngôn ngữ khác nhau là đều bạn cần phải trải nghiệm. Hãy biến khó khăn thành động lực để cố gắng học tập nhé! :)

Xin cho biết nếu tôi giành được học bổng 70% học phí, tôi có thể giữ học bổng này trong bao lâu?

Trần Thị Hằng – Vĩnh Phúc

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Học bổng đầu vào dành cho Cử nhân là 1 năm và Thạc sĩ là 1 học kỳ. Sau đó, bạn phải tiếp tục duy trì mức GPA tốt (3.75/4.5) để giữ học bổng. Nếu bạn học tốt với mức GPA cao hơn, bạn có thể nâng học bổng lên, cao nhất là 100%.

Bạn trông rất xinh!!! Mà tôi nghe nói Hàn Quốc rất thịnh hành dịch vụ thẩm mỹ. Tôi muốn hỏi nếu tôi theo học tại trường SolBridge, tôi có thể thu xếp để làm dịch vụ này không? 

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã có lời khen. Mình không hề phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ là đã tiếp nhận văn hóa thời trang của Hàn mà thôi.

Nếu theo học tại đây, bạn có thể tranh thủ thời gian nghỉ hè hoặc đông để thực hiện các kế hoạch cá nhân của bạn nhé.

 

Xem thông tin thì Trường Kinh doanh Quốc tế SolBrigde là một trường trực thuộc ĐH Woosong, Hàn Quốc. Xin hỏi ngoài SolBridge, ĐH Woosong còn có những trường nào?

Trần Văn Hưng (Hai Bà Trưng, thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh)

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Ngoài Trường Kinh doanh quốc tế SolBrigde, ĐH  Woosong có 5 trường thành viên khác:

- Trường Quản trị du lịch khách sạn.

- Trường y

- Trường thiết kế 

- Trường giao thông

- Trường dạy nấu ăn.

Mình vẫn nghe nói đến việc "sốc văn hóa" khi du học. Với Thúy Hằng, du học tại Hàn Quốc bạn có bị sốc về văn hóa không? Cần chuẩn bị những gì về tâm lý để hòa nhập khi du học tại Hàn Quốc?

Duongnt_vnl@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

 

Chúng tôi rất thấu hiểu việc các sinh viên quốc tế khi xa gia đình và đất nước của mình khi đến một đất nước khác thì sẽ khó khăn như thế nào. Và tại SolBridge, chúng tôi đã cố gắng để giúp các em vượt qua những khó khăn này. 

Cụ thể, SolBridge cung cấp Tuần lễ định hướng để chào đón các em sinh viên quốc tế trước ngày nhập học 1 tuần. Tuần lễ này sẽ hướng dẫn cho các em các thủ tục nhập học, các hoạt động để hòa nhập môi trường sống, các hoạt động giao lưu văn hóa, các kỹ năng học tập cần thiết. 

Ngoài ra, cứ 1 đến 2 tuần 1 lần, nhà trường lại tổ chức các hoạt động ngoại khóa để sinh viên hiểu hơn về đất nước và con người Hàn Quốc. 

Hơn thế nữa, người dân Hàn Quốc rất thân thiện, tốt bụng, nên tôi chắc chắn rằng bạn sẽ sớm vượt qua những khó khăn này. Tôi cũng từng là sinh viên quốc tế học tập tại Hàn Quốc và khó khăn lớn nhất đối với tôi là thức ăn của đất nước này, vừa cay lại vừa ngọt. 

Tuy nhiên, chỉ sau từ 1 đến 2 tháng, tôi đã quen được với vấn đề này. Các thuận lợi khác như là môi trường sống rất an toàn, người dân rất thân thiện, cơ sở hạ tầng tốt, giá cả phải chăng so với châu Âu và Mỹ… Do đó, đối với tôi mọi thứ ở Hàn Quốc đều rất tuyệt vời.

Chị ơi, em thấy các chàng trai Hàn Quốc rất đáng yêu. Nhưng em đọc câu trả lời của các chuyên gia, thì thấy rằng nếu học tại Trường SolBridge thì cũng ít có SV Hàn Quốc ở đó. Hic hic. Mà em thì rất muốn được làm quen và có thể có tình yêu thì càng tốt với các chàng trai xứ Kim Chi. Làm thế nào bây giờ hả chị?

cobemongmo888@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Chào em, sinh viên Hàn Quốc theo học tại trường cũng có khoảng 200 bạn nên em không thiếu cơ hội làm quen với các hot boy Hàn Quốc đâu.

Các bạn Hàn Quốc học tại trường phần lớn là Hàn kiều hoặc đã từng đi học tại nước ngoài và sau đó trở lại Hàn Quốc để theo học tại SolBridge. 

Ngoài ra, qua các hoạt động của sinh viên, em sẽ làm quen được với nhiều bạn bè ở các khoa, các trường khác nữa. Biết đâu, em sẽ tìm thấy chàng trai lý tưởng của mình!!!


 Có khoảng 200 SV Hàn Quốc theo học tại trường
Tôi tốt nghiệp Học viện Tài chính, muốn học thạc sỹ ở trường này có phù hợp không và các điều kiện đầu vào: GPA, Tiếng Anh…yêu cầu thế nào?

Hương, 23 tuổi

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Chào bạn. Trường SolBridge chấp nhận sinh viên tốt nghiệp từ tất cả các ngành học, nên bạn hoàn toàn phù hợp để đăng ký chương trình thạc sỹ tại trường. Yêu cầu đầu vào để xin học bổng là GPA 7.0/10 trở lên, và IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79 trở lên.

Thực sự em rất muốn trải nghiệm chương trình đào tạo SolBrigde nhưng lại không có điều kiện du học. Có chương trình học nào tại Việt Nam liên kết đào tạo với SolBrigde không?

Hoàng Mai Tuyết (Khu tập thể Trung Tự – Đống Đa – Hà Nội)

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Chào bạn!

Hiện nay, có những chương trình đào tạo liên kết với SolBrigde tại Việt Nam tại Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế TP HCM);

Trong năm tới, chương trình liên kết này sẽ được mở rộng tại trường ĐH Thương Mại (HN) và trường ĐHKTQD (HN).

Tôi tìm hiểu nhiều trung tâm tư vấn du học thì được biết các giáo sư ở Hàn Quốc thường rất nghiêm khắc. Sinh viên có thể bị quát, mắng, thậm chí bị đánh nếu giáo sư không hài lòng. Giữa đêm, sinh viên cũng có thể bị giáo sư gọi dậy nếu có việc cần. Có những em không thể chịu được áp lực đã phải bỏ về. Tôi muốn hỏi việc học ở Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge có căng thẳng như vậy không? Thực tế việc học của cháu Thúy Hằng ở trường là như thế nào?

congchanh397@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Thưa chú, đúng là người Hàn Quốc làm việc rất nghiêm túc và kỷ luật. Việc giáo sư đòi hỏi cao ở nghiên cứu sinh là có, nhưng những việc tiêu cực như chú đề cập, theo cháu biết, là không hề có. 

Ngoài ra, việc này cũng phụ thuộc vào từng ngành học. Ví dụ, các bạn theo học ngành khoa học – kỹ thuật ở các viện nghiên cứu thì sẽ phải chịu áp lực cao hơn so với các bạn học ngành xã hội, hay kinh tế. 

Qua 2 năm học tại SolBridge, cháu chưa bao giờ cảm thấy chán nản hay căng thẳng. Trái lại, cháu không chỉ yêu thích học tập mà còn có thời gian để tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, giải trí tại trường. 

Nếu bản thân mình luôn nỗ lực và giữ thái độ tích cực trong mọi vấn đề thì cháu nghĩ là không có khó khăn nào là mình không thể vượt qua được.

Em tìm hiểu được biết du học sinh thường rất nhớ nhà nhưng kìm lòng không dám về thăm bố mẹ nhiều vì tiền vé máy bay rất đắt. Em muốn hỏi chi phí mua vé máy bay Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại là bao nhiêu?

pccong_dh@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Chào bạn, chi phí mua vé máy bay sang Hàn Quốc không quá đắt bạn nhé.

Chi phí mua vé máy bay giá rẻ 2 chiều khoảng 500 USD.

Chi phí mua vé bình thường là 650 – 700 USD.

Được biết ngày hôm qua (13/11) là ngày Hàn Quốc tổ chức kỳ thi ĐH. Tôi đọc thông tin báo chí nói có HS tự tử vì quá áp lực, cả đất nước Hàn Quốc đều rất căng thẳng vì điều này. Phải thi, phải chọn nghĩa là chỗ ngồi trong giảng đường ĐH cũng không quá nhiều. Tôi tự hỏi vậy còn chỗ học cho du học sinh không?

nangvanghanoi@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Hệ thống báo chí của Hàn Quốc rất minh bạch nên thông tin trên báo chí có vẻ rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình hình giáo dục tại Hàn Quốc không đến nỗi quá căng thẳng như trên truyền thông chia sẻ. 

Trong tuyển dụng việc làm, Hàn Quốc cũng đưa ra những vị trí làm việc khác nhau giữa người nước ngoài và người bản địa, nên không có quá nhiều sự cạnh tranh giữa hai nhóm sinh viên này. 

Do vậy, sinh viên quốc tế khi học tại Hàn Quốc không có áp lực như sinh viên người bản địa.

Du học tại SolBridge có giới hạn độ tuổi không, thưa chuyên gia?

le_tranchan11@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Chào bạn. Trường SolBridge không giới hạn độ tuổi theo học bạn nhé.

Vợ chồng tôi không làm cơ quan nhà nước, không chứng minh được thu nhập hàng tháng, nhưng chúng tôi có một căn nhà mặt phố ở Hà Nội có sổ đỏ. Vậy tôi có thể chứng minh tài chính cho con tôi du học được không?

Đinh Văn Hùng – 46 tuổi, Ba Đình, Hà Nội

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Chào anh chị.

Nếu có nhà mặt phố, anh chị có thể chứng minh thu nhập bằng việc cho thuê nhà hàng tháng.

Hoặc nếu có đăng ký kinh doanh nhỏ tại nhà cũng được Đại sứ quán Hàn Quốc chấp nhận.

Trường SolBridge có mối quan hệ nào với các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam không? Tôi hỏi điều này vì tôi muốn học tập tại Hàn Quốc và làm việc cho công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam.

Nguyễn Đăng Hoa (Suối Hoa, tp bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh)

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Trường SolBridge có mối quan hệ chặt chẽ với rất nhiều công ty Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam. 

Trường thường xuyên giới thiệu các cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên và trên thực tế đã có sinh viên Việt Nam đang làm viêc tại Công ty điện tử LG, Samsung tại Hải Phòng, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh và thậm chí làm việc tại trụ sở của họ tại Hàn Quốc.

Tôi được biết Hàn Quốc là một đất nước có nền kinh tế, giáo dục phát triển vào loại hành đầu châu Á nên dồn mọi tâm sức để lo cho con được đi du học ở nước này. Nhưng thực sự nghe đến các loại thủ tục hồ sơ, visa du học là lại thấy ngại, cảm giác thật phức tạp, rối rắm. Tôi muốn hỏi mình có phải tự lo toàn bộ giấy tờ này không hay có thể nhờ một công ty tư vấn du học giúp? Nếu phải tự chuẩn bị, tôi sẽ phải chuẩn bị cụ thể những gì?

nguyen.thu.an@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

- Công ty CP GD&ĐT BrainClick hoàn toàn có thể hỗ trợ, hướng dẫn và giúp bạn hoàn tất hồ sơ xin visa theo đúng yêu cầu của Đại sứ quán Hàn Quốc.

Trong thực tế, hồ sơ xin visa du học tại Hàn Quốc đơn giản hơn rất nhiều so với các nước khác như Anh, Mỹ, Canada … Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tập hợp giấy tờ cần thiết để xin visa.

- Thông thường 1 bộ hồ sơ xin visa bạn cần chuẩn bị:

Thư mời nhập học;

Hồ sơ về học tập;

Hồ sơ về tài chính như xác nhận thu nhập của người bảo lãnh tài chính, sổ tiết kiệm; giấy tờ sở hữu tài sản khác (nếu có).


Công ty Cổ phần GD&ĐT BrainClick hoàn toàn có thể hỗ trợ, hướng dẫn và giúp bạn hoàn tất hồ sơ xin visa theo đúng yêu cầu của Đại sứ quán Hàn Quốc – Chuyên gia Vũ Thúy Nga

Cô đang có ý định cho con gái du học. Cháu có thể cho biết thời lý do nào khiến cháu chọn SolBirgde để du học khi thời điểm cách đây 3 – 4 năm, du học Hàn Quốc chưa thịnh hành lắm tại Việt Nam?

nguyentranchau@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Cháu cảm ơn câu hỏi rất hay và ý nghĩa của cô. Thời điểm cháu quyết định theo học tại SolBridge, du học Hàn Quốc đúng là chưa thịnh hành tại Việt Nam. Tuy nhiên, cháu đã bị ấn tượng mạnh với môi trường và chương trình học tại SolBridge nên cháu đã thuyết phục gia đình cho cháu theo học tại đây.

Cháu thấy, các chi phí du học tại Hàn Quốc hợp lý hơn rất nhiều so với các nước ở châu Mỹ,  Úc hoặc châu Âu. Sinh viên cũng không gặp trở ngại về văn hóa vì văn hóa Hàn Quốc đã rất thân thuộc với Việt Nam từ những năm 90 qua phim ảnh, ca nhạc.

Ngoài ra, bằng cấp và chương trình học tai SolBridge được công nhận quốc tế và có chất lượng không hề thua kém so với các trường ở các thị trường du học quen thuộc.

Với các lý do trên, cô hoàn toàn có thể mạnh dạn quyết định lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến du học lý tưởng cho con gái, giống như mẹ cháu đã từng làm.

Em rất mê đất nước Hàn Quốc và ấp ủ từ lâu mơ ước được du học ở quốc gia xinh đẹp này. Nhưng hiện nay em đang là học sinh lớp 11 và không có chút vốn tiếng Hàn nào. Vậy em có cơ hội để kiếm được học bổng tại SolBrigde không ? Em phải lên kế hoạch như thế nào từ bây giờ để thực hiện ước mơ của mình?

hoahaiduong_z9@…:

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Chương trình đào tạo tại trường SolBrigde (Hàn Quốc) được giảng dạy bằng tiếng Anh nên em không nhất thiết phải biết tiếng Hàn Quốc ngay.

Trong quá trình sang học tại trường, em được chọn thêm một ngôn ngữ nữa là tiếng Hàn. Lúc đó, em có thể học tiếng Hàn. 

Em có thể kiếm được học bổng tại trường dựa vào điểm bình quân ở trường, chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL, các hoạt động ngoại khóa nếu có, bài tự luận và trải qua buổi phỏng vấn với nhà trường.

Bây giờ, em cần chuẩn bị vốn tiếng Anh tốt để đạt điểm yêu cầu của nhà trường.

Ví dụ điểm IELTS tối thiểu là 5.5 hoặc TOEFL iBT tối thiểu là 61.

Được biết 80% SV của trường đến từ các nước trên thế giới. Xin mạn phép hỏi thật là có phải người Hàn Quốc không chuộng học tại trường hay không mà có ít SV bản xứ học tập tại đây như vậy?

Lê Như Hà (Cầu Giấy – Hà Nội)

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

SolBridge là một trong những trường ĐH quốc tế duy nhất tại Hàn Quốc hạn chế số lượng sinh viên bản xứ để tạo môi trường học tập đa quốc gia tại đây. 

Như kỳ nhập học mùa xuân năm vừa qua, chúng tôi đã lựa chọn 80 trong số 360 sinh viên Hàn Quốc xin nhập học vào trường. 

Sinh viên quốc tế đang học tập tại trường hiện nay có thể kể đến như: Trung Quốc, các nước nói tiếng Nga, sinh viên đến từ Đông Nam Á, châu Âu, châu Phi. 

Riêng Việt Nam hiện có khoảng 40 sinh viên đang học tập tại trường.

Xin cho biết quy trình xin visa Hàn Quốc gồm những thủ tục gì?

Phan Quốc Bảo (Hàng Kênh – Hải Phòng)

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Chào bạn

- Bước 1: Xin thư mời nhập học của trường;

- Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ học tập và tài chính;

- Bước 3: Nộp hồ sơ xin visa, đóng lệ phí visa hiện tại là 60usd

-  Bước 4: Chuẩn bị lên đường

Bạn có thể liên lạc với công ty chúng tôi đê nhận được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Sau khi tốt nghiệp, bạn làm thế nào để có thể ở lại trường SolBridge của nhà trường đưa ra để có sinh viên tốt nghiệp có thể ở lại làm việc? Nếu tôi muốn ở lại làm giảng viên của nhà trường thì cần có những điều kiện gì?

ceace2009@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Mình nghĩ, minh cũng là người may mắn khi được giữ lại công tác tại SolBridge. Theo mình, nhà trường lựa chọn ứng viên thông qua 2 tiêu chí: Kết quả học tập và sự đóng góp công sức cho nhà trường thông qua các hoạt động sinh viên.

Nói thật, về kết quả học tập, mình không phải là người xuất sắc nhất nhưng bảng điểm của mình cũng khá đẹp. Mình được lợi thế là thành viên Hội sinh viên SolBridge nên mình có rất nhiều chứng nhận, bằng khen cho các hoạt động mà mình tổ chức hoặc tham gia.

Mình nghĩ, vì 2 lý do trên cộng với sự năng động, nhiệt tình, mình đã gây ấn tượng được với Ban Giám hiệu nhà trường.


Các vị khách mời nhiệt tình trả lời câu hỏi của bạn đọc 

Con tôi hiện đang học lớp 10, tôi và cháu đã lên kế hoạch tìm kiếm 1 trường bên Hàn Quốc học đại học sau tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, sức học của cháu chỉ ở mức trung bình nên không thể giành được học bổng. Hàn Quốc là đất nước phát triển nên chắc rằng các khoản như học phí, chi phí cũng rất đắt. Xin chương trình cho biết, trung bình một du học sinh theo diện tự túc ở Hàn Quốc, ví dụ học ở SolBrigde chi phí khoảng bao nhiêu trong năm. Thông tin từ chương trình sẽ là rất quý với chúng tôi để có kế hoạch về tài chính cho tương lai con gái. Tôi xin cảm ơn.

anhtuchoang77@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

- Thưa chị, hiện con đang học lớp 10, sẽ còn 2 năm nữa để con phấn đấu. Khi xét hồ sơ trường không chỉ dựa vào điểm bình quân học ở trường, điểm IELTS/ TOEFL mà còn xét cả các hoạt động ngoại khóa như: hoạt động thể thao, âm nhạc, hội họa, hoạt động cộng đồng, bài tự luận, kỹ năng phỏng vấn… 

Trong trường hợp bé không đạt được học bổng cao, nhà trường có thể trao những suất học bổng như 10%, 20%, 30% coi như một phần hỗ trợ tài chính và khích lệ con học tốt trong chương trình học .- Học phí 1 năm học tại trường là 11,558 usd; phí ký túc xá khoảng 1,200-2,000 usd/ năm; 

Ngoài ra sinh viên cần chuẩn bị thêm 1 số tiền trả cho phí bảo hiểm, sách vở, hoạt động ngoại khóa, bữa ăn, đi lại, mua sắm, …( ước tính khoảng 400 USD/ tháng). 

Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên làm thêm ngay trong trường mỗi tháng sinh viên có thể nhận mức lương khoảng 500 USD/ tháng (đủ để chi tiêu sinh hoạt hàng ngày của sinh viên).

Em đọc thông tin giới thiệu về trường nhưng chưa thấy rõ ràng về thông tin ký túc xá. Em muốn có một hình dung về cuộc sống ngoài những giờ học của sinh viên tại Trường SolBridge?

Hoàng Việt Dũng (Hạ Long – Quảng Ninh)

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Ngoài giờ học trên lớp nhà trường có tới trên 20 CLB cho sinh viên tham gia.

 Ngoài ra, những câu lạc bộ có hơn 5 sinh viên quan tâm thì các bạn hoàn toàn có thể tự lập CLB và nhận tài trợ từ nhà trường để thành lập CLB này. 

Cùng đó, cứ 1 đến 2 tuần trường đều tổ chức các hoạt động dã ngoại để sinh viên có thể tham gia các hoạt động ngoài trời. Hàng năm nhà trường có rất nhiều các hoạt động lễ hội về văn hóa hoặc thể thao để các sinh viên quốc tế được giao lưu.

Em đọc thông tin học ở trường SolBridge có thể biết một trong ba ngoại ngữ: Nhật, Hàn, Trung. Em muốn biết cụ thể là chương trình học ngoại ngữ thế nào, nếu học cả 3 ngoại ngữ một lúc thì có thể được không? 

Lê Thanh Hằng (Lý Tự Trọng, Thành phố Cần Thơ)

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Chương trình đào tạo chính của trường là về kinh doanh, nên việc học ngoại ngữ thứ 2 chỉ là môn học hỗ trợ. 

Sinh viên Việt Nam sẽ được yêu cầu học thêm ngoại ngữ 2 là tiếng Hàn để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình học, sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc. 

Sau khi sinh viên đạt được trình độ cao của tiếng Hàn, có thể lựa chọn 1 ngoại ngữ khác nếu muốn.

Em muốn hỏi bố mẹ em nếu muốn cho em du học Hàn Quốc cần chứng minh có việc làm ổn định như thế nào và lương hàng tháng là bao nhiêu mới đủ để con đỗ visa du học ạ?

Đặng Quỳnh Ban (Kim Môn – Hải Dương)

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Như đã tư vấn cho bạn đọc, thủ tục tài chính chứng minh đi du học Hàn Quốc thì cần có sổ tiết kiệm tối thiểu 10,000 USD gửi trước ngày nộp hồ sơ xin visa là 6 tháng; ví dụ tháng 12 nộp hồ sơ xin visa thì sinh viên cần có sổ tiết kiệm gửi từ tháng 6. 

Ngoài ra sinh viên cần chứng minh thêm thu nhập thường xuyên của người bảo lãnh tài chính; ví dụ: Ba mẹ có thu nhập tối thiểu khoảng 15 – 20 triệu/ tháng; hoặc có thể có tài sản như nhà, đất, cho thuê, cổ phần, cổ phiếu…

Trong hồ sơ đi du học, thủ tục tài chính luôn là vấn đề khó khăn nhất đối với học sinh sinh viên, vậy làm thế nào để có thể hoàn thành tốt hồ sơ của mình, chuyên gia có thể mách em vài bí quyết?

phanbichvan@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

- Về thủ tục tài chính chứng minh đi du học Hàn Quốc thì cần có sổ tiết kiệm tối thiểu 10,000 USD gửi trước ngày nộp hồ sơ xin visa 6 tháng;

Ví dụ tháng 12 nộp hồ sơ xin visa thì sinh viên cần có sổ tiết kiệm gửi từ tháng 6. Ngoài ra, sinh viên cần chứng minh thêm thu nhập thường xuyên của người bảo lãnh tài chính; ví dụ: Ba mẹ có thu nhập tối thiểu khoảng 15 – 20 triệu/ tháng; hoặc có thể có tài sản như nhà, đất, cho thuê, cổ phần, cổ phiếu…

Tôi thấy học bổng của trường rất hấp dẫn, lên đến 70% học phí. Nếu tính ra thì còn thấp hơn cả học ở Việt Nam mà có bằng quốc tế. Vậy điều kiện để nhận học bổng của trường SolBridge là như thế nào thưa các chuyên gia?

Dương Công Bá (sinh viên tại Hà Nội)

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Yêu cầu đầu vào của chương trình là IELTS 5.5/TOEFL IBT 61 đối với chương trình cử nhân và chương trình thạc sĩ. 

Ngoài ra thì điểm học lực trung bình THPT của ứng viên là 7.0 đối với chương trình cử nhân; với chương trình thạc sĩ, điểm tốt nghiệp ĐH yêu cầu cũng từ 7.0.

Sinh viên có kết quả học tập càng cao và thành tích hoạt động ngoại khóa tốt thì cơ hội học bổng càng lớn.  


 Chuyên gia Iskandar Yuldashev thông tin cơ hội học bổng rất lớn từ SolBridge cho HS – SV Việt Nam

Em rất quan tâm đến vấn đề việc làm sau khi ra trường. Em muốn biết điều kiện thông thường khi xin việc tại Hàn Quốc là như thế nào? Nhà trường có văn phòng tư vấn, kết nối về việc làm cho sinh viên không? Và có hỗ trợ gì trong việc tìm việc làm cho sinh viên quốc tế theo học tại trường không? 

nguyentuandiep@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Nhà trường có riêng một Trung tâm hỗ trợ việc làm cho sinh viên đang học và sẽ tốt nghiệp. Trung tâm này có mối liên hệ chặt chẽ với các tập đoàn và công ty lớn của Hàn Quốc; giới thiệu sinh viên tham gia vào các chương trình thực tập trong quá trình học và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Ngoài ra, chương trình đào tạo của trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, có cung cấp thêm giảng dạy tiếng Hàn trong quá trình học nên sau khi tốt nghiệp, ngoài văn bằng kinh doanh chất lượng, sinh viên còn có năng lực cạnh tranh về ngôn ngữ.  

Nên chúng tôi hoàn toàn khẳng định, sinh viên quốc tế tại SolBridge có nhiều thuận lợi trong tìm kiếm việc làm tại Hàn Quốc. Cho đến nay, khoảng 75% sinh viên quốc tế và 100% sinh viên Việt Nam  tốt nghiệp tại SolBridge có việc làm tại Hàn Quốc và các nước trên thế giới.

Em có nghe đến dịch vụ cho thuê tài khoản tiết kiệm để chứng minh tài chính đi du học. Em muốn hỏi thực tế có dịch vụ này không, chi phí thuê là bao nhiêu?

binhbhld03@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Thông thường, điều này phụ thuộc vào chính sách của mỗi ngân hàng. Em có thể liên hệ với một số ngân hàng như Techcombank hoặc Sacombank,…để nghe hướng dẫn và tư vấn về tài khoản tiết kiệm.

Sinh viên cần chứng minh tài khoản tiết kiệm hoặc sổ tiết kiệm tối thiểu là 10.000 USD và số tiền này cần được gửi trước ngày xin visa là 6 tháng.

Hai vợ chồng tôi cùng muốn du học bậc thạc sỹ. Vậy chúng tôi có được ở trong ký túc xá không? Chi phí ở ký túc xá là bao nhiêu? Còn nếu thuê nhà ở là bao nhiêu?

levancuong67@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Sinh viên theo học tại SolBridge bắt buộc phải ở ký túc xá. Cơ sở vật chất tại ký túc đều rất tiện nghi, hiện đại, thuận tiện cho việc học tập, giải trí, nghỉ ngơi. 

Trong trường hợp đặc biệt, sinh viên có thể xin ra ngoài ở. Chi phí thuê nhà bên ngoài khoảng 300 – 400 USD/tháng (tiền đặt cọc từ 1,000 – 2,000 USD/tháng). Chi phí ký túc thì rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng 1,200 USD/năm.

Em muốn đi học tiếng Hàn trước khi học đại học tại Hàn Quốc thì điều kiện là như thế nào ạ? Ở trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge có chương trình nào cho em theo học đúng nguyện vọng này không?

nvbangnt@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Em có thể học tiếng Hàn Quốc trước khi tham gia chương trình học tại trường SolBridge. Tuy nhiên, đây không phải là điều kiện bắt buộc. 

Khi tham gia chương trình học cử nhân kinh doanh tại SolBridge, sinh viên quốc tế sẽ được học một ngoại ngữ 2 là tiếng Hàn Quốc hoặc tiếng Nhật. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Xin chuyên gia cho biết trường SolBridge có mối quan hệ với các công ty hàng đầu nào tại Hàn Quốc để sinh viên có thể thực tập trong khi học tập, từ đó có cơ hội để xin việc làm tại nơi mình đã để ấn tượng trong thời gian là thực tập sinh?

mrconggd@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Trường SolBridge có mối quan hệ với hầu hết các tập đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc, điển hình là LG hay Samsung. Ngoài ra, có rất nhiều các công ty lớn như CJ, S-Oil, Posco; các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là đối tác chiến lược của trường, tạo ra rất nhiều cơ hội thực tập, việc làm, cũng như trải nghiệm thực tế cho sinh viên. 

Trường còn xây dựng một mạng lưới CEO từ các tập đoàn, công ty hàng đầu Hàn Quốc để làm tư vấn – định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. 

Hàng kỳ, các CEO này sẽ gặp mặt sinh viên để chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, các bài học thành công/thất bại, thăm nhà máy/công ty, hay giới thiệu cơ hội thực tập cho các bạn.

Em đã từng du lịch Hàn Quốc ngắn ngày và nhận thấy cũng giống như Việt Nam,  người Hàn Quốc nói tiếng Anh không giỏi và họ cũng ngại giao tiếp bằng tiếng anh. Do đó, rất cần chuẩn bị vốn tiếng Hàn đủ giao tiếp trước khi quyết định du học ở xứ sở kim chi này. Em muốn hỏi Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge có khóa học tiếng Hàn nào cho du học sinh khi nhập học không?

Phan Nhật Huy (phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng)

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu về đất nước và con người Hàn Quốc. Đúng là người Hàn không giỏi tiếng Anh, nhưng như bạn đã biết, các biển báo giáo thông hay hướng dẫn đi lại đều có phiên âm ký tự latin hoặc tiếng Anh nên rất thuận tiện cho người nước ngoài.

Bản thân mình, trước khi sáng Hàn du học cũng không biết tiếng bản ngữ. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng tại Hàn Quốc mình đã có thể giao tiếp cơ bản để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Khóa học tiếng Hàn là bắt buộc với Cử nhân và tự chọn với Thạc sĩ nên bạn không phải quá lo lắng về việc học tiếng Hàn trước khi du học tại Hàn Quốc, bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Xin hỏi Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge có liên kết đào tạo với trường ĐH nào của Mỹ hay châu Âu không?

Huongccmt01@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Hiện tại, SolBridge có chương trình hợp tác với các trường lớn tại châu Âu và Mỹ. Cụ thể:

Tại châu Âu: Trường HSBA của Đức, Hanze University của Hà Lan, Rennes school of bussiness của Pháp hoặc Trường ĐH Bern của Thụy Sĩ; Trường ESIC của Tây Ban Nha.

Tại Mỹ có chương trình liên kết 2+2 với Viện công nghệ Georgio, ĐH SUNY, BENTLEY, ĐH UC Berkley, ĐH Huston và ĐH Marshall.

Tôi muốn hỏi kỹ về chương trình đào tạo của nhà trường. Ví dụ như chương trình đào tạo ngành Quản lý Doanh nghiệp và đổi mới  thì mô hình là của nước nào? Khi tốt nghiệp sẽ làm cụ thể công việc gì? Và giảng viên ở đâu giảng dạy cho sinh viên?

hoadtmhb@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng: Trường không còn chia nhỏ đào tạo chuyên ngành này mà gộp chung kiến thức vào giảng dạy trong 3 chuyên ngành đang đào tạo đó là Marketing, Tài Chính, và Kinh doanh quốc tế. 

Trong quá trình học, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức mang tính thực tiễn cao, được thường xuyên thực hành giải quyết các tình huống doanh nghiệp thực tế (có thể bằng bài luận, bài thi, thuyết trình, các cuộc thi học thuật). 

Các giáo sư của SolBridge đều có nền tảng kiến thức đa dạng từ các nền kinh tế và văn hóa khác nhau trên thế giới, nên có thể truyền đạt cho sinh viên nhiều góc nhìn khác nhau cho cùng một vấn đề. 

Tôi chỉ có một con trai duy nhất. Cháu xem phim Hàn Quốc rồi rất thích du học ở bên đó để biết nhiều thắng cảnh đẹp. Tuy nhiên, tôi hơi lo về vấn đề an ninh. Xin cho biết an ninh trong và ngoài nhà trường như thế nào?

catmoitruong76@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Hàn Quốc là một trong những đất nước an toàn nhất thế giới – Thạc sỹ Iskandar Yuldashev 

Hàn Quốc là một trong những đất nước an toàn nhất trên thế giới. Ở Hàn Quốc không có tình trạng bạo lực, nghiện ngập. 

Về an ninh trong trường, tôi có thể khẳng định đây là một trong những trường an toàn nhất của Hàn Quốc. Sinh viên 100% ở trong ký túc xá và ký túc xá nam và nữ là riêng biệt. 

Đến 11h đêm, toàn bộ các ký túc xá đóng cửa toàn bộ. Ký túc xá của nhà trường còn có hệ thống an ninh bằng điện tử rất hiện đại và cứ 2 lần trong tuần đại diện của trường đến từng phòng để kiểm tra cơ sở vật chất của phòng và đảm bảo các thiết bị an ninh hoạt động tốt.

Bạn em đã du học Hàn Quốc, có kể rằng cường độ làm việc của các Giáo sư và SV tại Hàn Quốc cao hơn các nước châu Âu rất nhiều. Một ngày làm việc của các SV tại Hàn Quốc có thể kéo dài từ 12 – 16 giờ. Chị đã học thạc sỹ tại SolBridge, chị có học tập áp lực như vậy không?

Lý Minh Hoàng (Đà Nẵng)

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Người Hàn Quốc rất chăm chỉ và kỷ luật. Đó cũng chính là lý do vì sao mà nền kinh tế Hàn Quốc lại phát triển thần kỳ đến vậy, chỉ sau gần 40 năm. Việc các giáo sư, hay công sở chong đèn làm việc muộn tới 8, 9, thậm chí là 10 giờ đêm là chuyện thường xuyên xảy ra. 

Tuy nhiên, đối với chương trình thạc sỹ của SolBridge, do đào tạo theo mô hình của Mỹ, nên giờ học trên lớp cũng như nghỉ ngơi, tự học được phân bổ rất linh hoạt. 

Một tuần có thể bạn chỉ đến lớp 3 ngày. Các ngày còn lại, bạn sẽ dành thời gian để tự nghiên cứu tài liệu, họp nhóm, làm bài tập, hay tham gia các hoạt động ngoại khóa để giao lưu, mở rộng quan hệ bạn bè quốc tế.

Xin hỏi chi phí tư vấn du học tại SolBidge của công ty là bao nhiêu? Công ty có đồng hành cùng phụ huynh cả khi du học sinh đã nhập học không? 

tt51ct3@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Công ty miễn phí tư vấn cho học sinh du học tại trường. Và công ty cũng luôn đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong suốt thời gian học tập tại trường.

Tôi muốn sau khi tốt nghiệp cử nhân sẽ tiếp tục học luôn để lấy luôn bằng thạc sĩ. Nếu học tại SolBridge, tôi sẽ có thuận lợi như thế nào? Tại Việt Nam, thạc sĩ phải thi đầu vào, ở SolBridge có như vậy không? Xin cho biết cụ thể. 

Phạm Thu Hà (Nguyễn Trãi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh)

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Nếu bạn có kế hoạch tham gia chương trình thạc sĩ tại SolBridge sau khi tốt nghiệp chương trình cử nhân của SolBridge, bạn chỉ mất 5 năm để hoàn thành 2 chương trình này (3,5 năm học cử nhân và 1,5 năm học thạc sĩ). 

Trong trường hợp này, sinh viên sẽ học thẳng nên chương trình thạc sĩ mà không phải đáp ứng yêu cầu về đầu vào. Như vậy, sinh viên sẽ tiết kiệm được 1 năm học.

Em lên mạng tìm hiểu thì được biết thời gian tuyển sinh của SolBrigde không giống Việt Nam, thường có 2 đợt tuyển sinh vào tháng 6 và tháng 12. Nếu em muốn apply vào trường vào tháng 6 (lúc đó chưa có bằng tốt nghiệp) liệu có được hay không?

thucanhmt12@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Chào bạn, chương trình nộp hồ sơ của trường là:

Học kỳ mùa thu (Tháng 8/9): Hạn cuối nộp hồ sơ tháng 6

Học kỳ mùa xuân (Tháng 2/3): hạn cuối vào tháng 12.

Nếu em muốn Apply trường vào tháng 6, em chỉ cần có giấy chứng nhận tốt nghiệp là có thể được.

Em rất thích học kinh doanh nhưng thực sự chưa định hình mình sẽ theo ngành gì. Nói thật thì em hơi thiên về kinh doanh du lịch, vì em mơ ước mình có một khách sạn to để làm chủ. Vậy em học ngành gì tại SolBridge thì phù hợp ạ?

Dương Thủy Tiên (học sinh Trường phổ thông Đông Đô – Hà Nội)

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Mình nghĩ bạn có thể chọn chuyên ngành Marketing để theo học, vì ngành đó sẽ phục vụ kiến thức rất nhiều cho bạn trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ. 

Bạn sẽ biết cách quảng bá hình ảnh du lịch; phân tích, tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau,… 

Tất nhiên, để làm chủ thì bạn còn phải học hỏi rất nhiều kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác của kinh doanh như là tài chính kế toán, luật pháp, quản trị nhân lực…

Bạn có thể xin tư vấn thêm từ các giáo sư khi theo học tại trường nhé.

Em vô cùng hâm mộ cảnh đẹp của thủ đô Seoul và ao ước được đến đó. Không biết SolBridge có gần thủ đô Seoul hay không, để nếu học tại SolBridge em còn có cơ hội đến thăm thành phố em yêu thích.

Bachaipm98@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

SolBridge đặt tại thành phố Daejon là một trong những thành phố có cơ sở hạ tầng rất hiện đại. Từ đây đến Seoul chỉ mất 50 phút đi tầu điện và 1 tiếng 40 phút đi bằng xe bus. 

Bên cạnh đó, từ 1 đến 2 tuần trường đều tổ chức các hoạt động ngoại khóa nên các em hoàn toàn có cơ hội không chỉ thăm Seoul mà còn có cơ hội thăm các thành phố trải dài từ Bắc đến Nam của đất nước Hàn Quốc.

Xin hỏi chương trình, ở SolBrigde có đào tạo du học sinh nước ngoài bằng tiếng Hàn không?

Lê Tấn Hưng (Hoàng Hoa Thám – Nha Trang)

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Chương trình tại SolBridge đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Môn tiếng Hàn là bắt buộc đối với các bạn theo học chương trình Cử nhân và là môn tự chọn với các bạn học Thạc sĩ.

Tuy nhiên, các khoa khác thuộc ĐH Woosong có đào tạo các chương trình bằng tiếng Hàn. Các chương trình nổi bật và có chất lượng số 1 tại Hàn Quốc là: Nghệ thuât ẩm thực, Quản trị nhà hàng khách sạn, Điều dưỡng.


Thạc sỹ Thúy Hằng chia sẻ những trải nghiệm trong quá trình học tập tại Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge Hàn Quốc của mình với bạn đọc 

Để giành được học bổng tại SolBrigde có khó không ạ? Mong chương trình chia sẻ giúp em cách thức tìm kiếm, tiếp cận với nhà trường như thế nào; cách làm hồ sơ, thủ tục ra sao. Em cũng rất muốn có một hồ sơ ấn tượng nhưng thực sự chưa có kinh nghiệm, mong chương trình cho em lời khuyên ạ.

N.T Nguyên (học sinh Hà Nội)

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Để giành được học bổng tại trường không phải là quá khó. Nhà trường sẽ xét hồ sơ của học sinh dựa trên các yếu tố sau:

- Điểm bình quân ở trường THPT (Cho chương trình cử nhân) hoặc Đại học (chương trình thạc sĩ) .

- Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS, TOEFL.

- Bài luận

- Các chứng chỉ của hoạt động ngoại khóa (Nếu có).

- Phỏng vấn với đại diện nhà trường.

Để có hồ sơ ấn tượng thì ngoài điểm học ở trường thì em cũng nên có những hoạt động ngoại khóa ấn tượng để tăng điểm cộng cho mình.

Hơn nữa, bài luận cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng trong buổi phỏng vấn với đại diện nhà trường cũng cần thể hiện thật tốt để gây ấn tượng với người phỏng vấn.

Chúc em thành công.

Tôi thấy học chương trình kinh doanh bằng tiếng Anh tại Hàn Quốc là rất ưu việt, vì ngoài ra có thể học tiếng Hàn trong chính môi trường bản ngữ. Tôi muốn hỏi học tập tại SolBridge tôi có thể ở với nhà dân theo kiểu home stay được không? Chính phủ Hàn Quốc có cho phép điều này?

luuvu_hiep2007@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thức được những lợi ích khi theo học tại SolBridge. 

Ở Hàn Quốc, bạn được phép thuê nhà bên ngoài nhưng gần như không có hình thức home stay. Tuy nhiên, trong quá trình học, các trường sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc bằng các hoạt động: tham quan, dã ngoại, lễ hội, các cuộc thi tìm hiểu văn hóa,…

Em đã tốt nghiệp ĐH ngành Quản trị kinh doanh ở Việt Nam, nhưng em chỉ có bằng ĐH xếp loại trung bình. Em không biết em có đủ điều kiện để học tại trường SolBridge không, thưa chuyên gia?

Mai Duyên (trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội)

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Chào em, em có thể nộp đơn xin nhập học trong trường hợp, điểm tiếng Anh của em cao hơn yêu cầu của trường một chút.

 Ví dụ: Yêu cầu của trường là 6.5 IELTS thì em cố gắng có số điểm cao hơn. Đồng thời, em có những hoạt động ngoại khóa tốt, những năng khiếu nghệ thuật âm nhạc, thể thao, các hoạt động cộng đồng…thì nhà trường sẽ xem xét hồ sơ của em.

Khi ở Hàn Quốc Thúy Hằng có làm thêm không? Sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc có được làm thêm ngoài giờ học không và lương khoảng bao nhiêu một tháng?

nguyenhang96@…

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Khi ở Hàn Quốc, mình có làm thêm ngay tại trường với công việc trợ lý cho Giáo sư. Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên làm việc 80h/tháng, với mức lương tương đương 480 USD, ưu tiên những sinh viên có kết quả học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động tại trường.

Các công việc có thể là: Trợ lý Giáo sư, trợ lý văn phòng hành chính đối ngoại, dịch vụ sinh viên, trợ lý thư viện, nhà hàng, nhà thể chất, ký túc xá…

Vì chi phí sinh hoạt cá nhân chỉ khoảng 400 USD/tháng nên với thu nhập từ làm thêm có thể đủ trang trải.

Hiện học về kinh doanh có rất nhiều trường trong nước và quốc tế. Vậy với trường SolBridge, điểm khác biệt tạo thương hiệu của nhà trường là gì?

Hanhhoangyb-bc@…

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Điều khác biệt của SolBridge là trường cung cấp chương trình học mang tính thực tế. Các sinh viên của trường trong quá trình học có cơ hội được tham gia vào dự án của những tập đoàn lớn. 

Và đặc biệt, nhà trường có mối quan hệ với Tổng giám đốc các  tập đoàn lớn. Trường sẽ lựa chọn 50 sinh viên xuất sắc để tham gia vào các dự án lớn của tập đoàn đó.

Nhà trường cũng tự hào trong số 16.000 trường kinh doanh trên toàn thế giới thì SolBridge là 1 trong 720 trường được thẩm định bởi tổ chức AACSB – Một trong những tổ chức kiểm định uy tín nhất thế giới về các chương trình đào tạo kinh doanh.


Thạc sỹ Iskandar Yuldashev trả lời câu hỏi của bạn đọc 

Em được biết, để đi du học được thì gia đình phải khá giả, nhưng gia đình em bình thường thôi, vậy thì có đi được không ạ?

duongtonbao@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

Rất nhiều câu hỏi bạn đọc gửi đến chuyên gia Vũ Thúy Nga liên quan đến thủ tục du học Hàn Quốc 

Để chứng minh tài chính du học Hàn Quốc thì không quá phức tạp như các nước khác như Anh, Mỹ , Canada…

 

Thông thường, em cần chuẩn bị sổ tiết kiệm tối thiểu là 10.000 USD Mỹ và chứng minh mức thu nhập thường xuyên của gia đình trung bình khoảng 15 triệu/1 tháng hoặc em có thể có những người thân trong gia đình như cô, dì, chú, bác tài trợ cho một phần kinh phí du học thì Đại sứ quán cũng chấp nhận.

Trong trường hợp em phấn đấu được mức học bổng cao thì phần chứng minh tài chính của em được giảm nhẹ. Đồng thời, cơ hội nhận visa rất cao.

Xin hỏi nếu tôi muốn làm việc tại Mỹ hay châu Âu thì văn bằng của SolBidge có giá trị không?

Trương Thị Thiên Hương (Quận 2, TPHCM)

Thạc sỹ Iskandar Yuldashev:

Chương trình đào tạo kinh doanh của SolBridge được thẩm định bởi tổ chức AACSB – Một trong những tổ chức kiểm định uy tín nhất thế giới về các chương trình đào tạo kinh doanh. Nên tôi có thể khẳng định văn bằng của SolBidge có giá trị trên toàn thế giới. 

Bên cạnh đó trường có chương trình hợp tác 2+ 2 với các trường ĐH hàng đầu tại Mỹ và châu Âu, mở rộng cơ hội cho người học nếu muốn làm việc tại các quốc gia này sau tốt nghiệp.

Trường SolBridge là trường công hay trường tư tại Hàn Quốc, thưa chuyên gia?

Hoàng Quốc Hùng (phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Trường SolBridge là trường tư, trực thuộc ĐH Woosong, của Quỹ Giáo Dục Woosong. Quỹ GD Woosong đã có lịch sử 60 năm thành lập và phát triển, đầu tư đào tạo từ cấp phổ thông lên đến cao đẳng và đại học.

Em có một người Hàn Quốc bảo lãnh tài chính, vậy thì có được đại sứ quán chấp nhận không ạ? Ngoài bố mẹ em thì ai có thể bảo lãnh được tài chính cho em ạ?

binhttnuoc-tg@…

Chuyên gia Vũ Thúy Nga:

- Nếu một người Hàn Quốc bảo lãnh thì cần chứng minh được lý do tại sao người này muốn bảo lãnh tài chính cho mình đi học; giấy tờ đưa ra phải có đủ sức thuyết phục thì cũng có cơ hội được Đại sứ quán cấp visa.

- Nếu một người khác không phải là bố mẹ bảo lãnh; thì cần thêm giấy tờ chứng minh mối quan hệ ràng buộc với người đi du học ví dụ: ông bà nội, ngoại, bác / anh chị em của bố mẹ cũng có thể làm người bảo lãnh tài chính cho bạn.

Chắc bạn cũng biết tiếng Hàn Quốc chứ? Học tiếng Hàn có khó lắm không?

Nguyễn Anh Hoa (sinh viên tại Hà Nội)

Thạc sỹ Nguyễn Thúy Hằng:

Trình độ tiếng Hàn của mình đủ để giao tiếp trong đời sống sinh hoạt thông thường thôi. Nếu có năng khiếu và chăm chỉ, thì tiếng Hàn hoàn toàn không khó đối với sinh viên Việt Nam bạn nhé!

 


Ba vị khách mời chụp ảnh cùng các biên tập viên Ban Điện tử báo Giáo dục và Thời đại

Trong chương trình giao lưu, chúng tôi đã nhận được hơn 250 câu hỏi của bạn đọc gửi về. 

Do thời gian giao lưu có hạn nên nhiều thắc mắc của bạn đọc chưa được các khách mời giải đáp. giaoducthoidai.vn sẽ chuyển các câu hỏi còn lại của quý bạn đọc đến các khách mời để sớm có giải đáp riêng, trao đổi trong những chương trình giao lưu trực tuyến tiếp theo.

Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm theo dõi của quý bạn đọc!



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

EDUCATION: Every child deserves one…

Posted: 14 Nov 2014 07:54 AM PST

EDUCATION: Every child deserves one...

…for the possibility and the chance of a bright future.

Mac, my Flickr friend and I have a challenge going on. We decided to explore the subject "Education" in our next three uploads. This is my first one.

ĐH Kiến trúc TPHCM sử dụng kết quả kỳ thi THPT | Giáo dục

Posted: 14 Nov 2014 07:48 AM PST

TPO – Trường ĐH Kiến trúc TPHCM vừa công bố phương án sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2015.

Trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2015, trường xét tuyển dựa vào kết quả thi các môn văn hóa trong kỳ thi THPT Quốc Gia tại các cụm thi, do các trường đại học chủ trì, kết hợp thi bổ sung các môn năng khiếu (đối các ngành năng khiếu) do Trường Đại học Kiến trúc TPHCM tổ chức.

Cụ thể:

Ngành



Mã ngành



Môn thi trong

kỳ thi THPT Quốc gia



Môn thi bổ sung



Kiến trúc



D580102



Toán – Ngữ văn



Vẽ Mỹ thuật



Kiến trúc cảnh quan



D580110



Toán – Ngữ văn



Vẽ Mỹ thuật



Quy hoạch vùng và đô thị



D580105



Toán – Ngữ văn



Vẽ Mỹ thuật



Thiết kế nội thất



D210405



Toán – Ngữ văn



Vẽ Mỹ thuật



Mỹ thuật đô thị



Đang xin

mở ngành



Toán – Ngữ văn



Vẽ Mỹ thuật



Thiết kế công nghiệp



D210402



Toán – Ngữ văn



Vẽ Trang trí màu



Thiết kế đồ họa



D210403



Toán – Ngữ văn



Vẽ Trang trí màu



Thiết kế thời trang



D210404



Toán – Ngữ văn



Vẽ Trang trí màu



Kỹ thuật xây dựng



D580208



Toán – Vật lý – Hóa học



Không thi bổ sung



Kỹ thuật cơ sở hạ tầng



D580211



Toán – Vật lý – Hóa học



Không thi bổ sung



Video đang được xem nhiều

‘);
$(‘#top-video-title’).html(rdnVideo.title);
}



Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

[Chương trình] “Trường Xưa” – Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2013 – Đội VNXK trường ĐHSG

Posted: 14 Nov 2014 07:36 AM PST



[Chương trình] "Trường Xưa" – Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2013 – Đội VNXK trường ĐHSG

Đây là chương trình văn nghệ "Trường xưa" Lễ kỉ niệm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 2013 do Đội Văn nghệ Xung kích trường Đại học Sài Gòn dàn dựng và biểu diễn.

Những lớp học trống hoác

Posted: 14 Nov 2014 07:24 AM PST

Thứ ba, 11/11/2014 | 15:11 GMT+7

Lớp học được dựng bằng gỗ hay tre nứa, tấm lợp thì xin của nhà dân. Nhiều phòng học trống hoác, gió thổi lồng lộng.

Điểm trường Măng Sông thuộc trường mầm non xã Ba Tầng (Hướng Hóa, Quảng Trị) có 32 cháu với một giáo viên đứng lớp. Mỗi năm học mới, giáo viên phải vận động phụ huynh lên rừng chặt tre nứa về dựng nhà dạy học.

 

Năm nay, lớp học được xem là khang trang hơn khi cô Lợi đứng lớp xin được một xác nhà cũ, tận dụng mái tôn, tấm lợp xi măng. "Xác nhà cũ không tận đụng được bao nhiêu, tôi đã quyên góp 4 tấm lợp để dựng lớp", cô Lợi nói. Lớp học rộng khoảng 25 m2, bốn bề thưng tre và ván mục, trên chắp vá nhiều tấm ximăng vỡ.

 

Do tre rừng khai thác không đúng mùa nên mới sử dụng hai tháng, nhiều tấm phên vách đã bị mọt ăn. "Lớp chỉ học được mùa hè thôi. Còn mưa gió vào nhà dân học nhờ, khi không nhờ được thì tạm cho các cháu nghỉ", cô Lợi nói.

 

Đây là năm thứ 7 cô Lợi cắm bản nuôi dạy chữ cho con em dân tộc Vân Kiều ở vùng núi Quảng Trị. Quê ở Quảng Trị, lấy chồng tận Quảng Nam, mỗi tháng một lần cô vượt gần 400 km vào nhà chồng thăm con 3 tuổi.

 

Điểm trường tiểu học Măng Sông cũng xuống cấp nghiêm trọng khi có hai phòng học phải bỏ hoang vì không đảm bảo an toàn. Những phòng đang sử dụng bị vỡ hết cửa kính, vôi vữa, la phong rơi rớt.

 

"Ngoài xuống cấp do thiếu đầu tư, tu sửa, còn có nguyên nhân từ sự phá hoại của người địa phương mỗi khi hè về, không có người trông coi điểm trường", thầy Nguyễn Hữu Trực, dạy lớp 5 tại đây cho biết.

 

Xã Ba Tầng có hơn 41% hộ nghèo nên việc học của con em không được phụ huynh quan tâm đầy đủ. Nhiều em đến trường không có đồng phục, giày dép.

 

Thiếu lớp học kiên cố là tình trạng phổ biến ở hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa. Riêng huyện Đakrông có đến 300 phòng học tạm và mượn, chiếm 64% tổng số phòng học.

 

Ngoài thiếu phòng học, phòng học xuống cấp, ở đây còn thiếu nhà công vụ, nhà ở cho giáo viên, thiếu trang thiết bị dạy học. 

 

 



Đây là phần tóm tắt tin từ vnexpress.net, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đổi mới sách giáo khoa: “Không ai chê sách của mình yếu”

Posted: 14 Nov 2014 07:16 AM PST

"Bộ GD & ĐT vừa quản lý vừa soạn sách giáo khoa sẽ không thể đánh giá bộ sách của mình yếu được".


Đây là phần tóm tắt tin từ 24h.com.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

Đồng Tháp: Tập huấn sử dụng thiết bị dạy học môn GDQP-AN | Giáo dục

Posted: 14 Nov 2014 07:03 AM PST

Báo cáo viên trong buổi tập huấn là cán bộ kỹ thuật của Công ty TNHH MTV Cơ điện và Vật liệu nổ 31 – Bộ Quốc phòng (đơn vị cung cấp thiết bị).

Tham dự tập huấn có hơn 55 GV phụ trách bộ môn GDQP-AN, GV Tin học tại các trường THPT trong tỉnh.

Theo đó, các GV sẽ được tập huấn các nội dung như: Giới thiệu đặc điểm, tính năng của một số thiết bị; Hướng dẫn tháo lắp súng CKC, AK; Hướng dẫn tháo lắp tủ súng; Hướng dẫn cài đặt và sử dụng máy bắn tập MBT 03; Giải đáp một số thắc mắc…

Qua đợt tập huấn này các đơn vị trường THPT sau khi được cung cấp thiết bị sẽ khai thác sử dụng thiết bị hiệu quả. Đồng thời do đây là loại thiết bị đặc thù, nên vấn đề bảo quản thiết bị an toàn được đặt lên hàng đầu…



Đây là phần tóm tắt tin từ gdtd.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

education

Posted: 14 Nov 2014 06:53 AM PST

education

education

Học bổng Goh Keng Swee của Singapore năm học 2015 | Giáo dục

Posted: 14 Nov 2014 06:47 AM PST

TPO – Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo thông tin học bổng Dr. Goh Keng Swee (DR GKS) cho công dân Việt Nam đi học đại học tại Singapore năm 2015.

Theo đó, số lượng học bổng: 4 suất

Cơ sở đào tạo:

-    Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

-    Đại học Công nghệ Nanyang (NTU).

-    Đại học Quản trị Singapore (SMU).

-    Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD).

Điều kiện dự tuyển:

-    Là công dân của 15 quốc gia/lãnh thổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (bao gồm Việt Nam).

-    Tự đăng ký thi vào các trường đại học nói trên của Singapore theo quy định của các trường đại học ở nước này dành cho sinh viên quốc tế

-    Có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa/sinh hoạt tập thể và chứng tỏ được khả năng lãnh đạo

-    Đã có chứng chỉ SAT hoặc đã đăng ký thi lấy chứng chỉ SAT (kết quả SAT phải có trước khi hết hạn nộp đơn học bổng)

Giá trị học bổng:

Học bổng được cấp tối đa 4 năm học đại học (có thể bao gồm bằng Danh dự – Honours) bao gồm:

-    Học phí và các lệ phí khác liên quan đến khóa học;

-    1 lượt vé máy bay khứ hồi;

-    Trợ cấp sinh hoạt phí (SGD 6,500/năm);

-    Trợ cấp nội trú;

-    Trợ cấp ban đầu: SGD 200.

Cam kết học bổng:

-    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên học bổng phải làm việc cho 1 công ty tại Singapore hoặc công ty của Singapore tại Việt Nam trong thời gian 3 năm.

-    Sinh viên không được trì hoãn cam kết học bổng vì bất kỳ lý do gì kể cả lý do học tiếp cao học.

Mẫu đơn có thể được tải xuống từ website: http://www.pscscholarships.gov.sg/gkss.html

Địa chỉ gửi đơn học bổng: applications@psd.gov.sg và do_hong_ngan@sgmfa.gov.sg

Hạn nộp đơn học bổng:

Từ ngày 13/10/2014 đến hết ngày 23/2/2015

Những thí sinh được lựa chọn tiếp sẽ làm bài thi trắc nghiệm qua mạng (online personality profiling test) vào tháng 3 hoặc tháng 4/2015.

Những thí sinh được lựa chọn vào vòng cuối sẽ sang Singapore phỏng vấn vào khoảng giữa tháng 5/2015 và tự chi trả các chi phí liên quan cho chuyến đi này.



Đây là phần tóm tắt tin từ tienphong.vn, các bạn cần đọc nguyên văn thì xin click vào link dưới đây để đọc toàn bộ bài viết gốc:
Đọc bài viết

[SVST] FlashMob Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam – ĐH Sư Phạm TP.HCM

Posted: 14 Nov 2014 06:34 AM PST



[SVST] FlashMob Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam – ĐH Sư Phạm TP.HCM

Chúng mình đã có 1 món quà thật sự rất tuyệt vời dành tặng cho thầy cô nhân ngày lễ 20/11 ♥ Cám ơn mọi người nhiều nhiều nhiều lắm, vì đã dành thời gian để c…

Comments