Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Chi hàng trăm triệu học cách hầu hạ giới siêu giàu

Posted: 13 Oct 2014 08:05 AM PDT

Mỗi khóa học tại Học viện Quản gia Quốc tế có giá tới 11.000 bảng (hơn 380 triệu đồng) nhưng học viên vẫn ùn ùn đến đăng ký.

(Theo VTC News)

Khởi động Young Marketers mùa 3 với nhiều giải thưởng ‘khủng’

Posted: 13 Oct 2014 08:05 AM PDT

Cuộc thi dành cho các bạn trẻ nhiệt huyết, tài năng có nguyện vọng theo đuổi con đường marketing chuyên nghiệp – Young Marketers mùa 3 sẽ bắt đầu từ 22/9 – 15/11/2014 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 600 triệu đồng.

Young Maketter là cuộc thi dành cho các bạn trẻ 18 – 24 tuổi, là sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp ĐH trên toàn quốc có niềm yêu thích lĩnh vực Marketing. Ở mùa 3, cuộc thi hội tụ đội ngũ ban giám khảo hùng hậu với hơn 30 tên tuổi marketer đầu ngành marketing Việt Nam. Đây là cơ hội quý báu để các bạn trẻ đam mê Marketing khắp Việt Nam được "thử lửa" chính bản thân mình trong hành trình thách thức tiềm năng, đúc kết sự trưởng thành với sự cố vấn tận tình của những chuyên gia hàng đầu.

ss

Nếu như mùa thứ hai ở vòng loại đã làm rúng động các diễn đàn Marketing trẻ khi tham vọng tăng mức độ sử dụng bao cao su, thì mùa thứ ba chạm đến một chủ đề thời sự, nhức nhối: vấn đề lạm dụng việc sử dụng bạo lực đối với trẻ em ngay trong gia đình và thể hiện tham vọng của Young Marketers với các bạn trẻ nhằm tìm hiểu nguồn gốc và nỗ lực thay đổi văn hóa dạy con lâu nay của các phụ huynh Việt.

ss

"73,9% trẻ em Việt Nam bị cha mẹ hoặc người chăm sóc hay những người khác trong gia đình trừng phạt bằng bạo lực" –  (theo UNICEF)

Bạo lực đối với trẻ em còn bị xem nhẹ. Rất nhiều gia đình nghĩ rằng hành động "dạy con" của mình là hoàn toàn bình thường, không phải là bạo hành trẻ em. Thế nhưng trên thực tế không chỉ bạo hành nặng nề, mà ngay cả những hành động được xem là giáo dục của cha mẹ như bạo lực, roi vọt, đánh, tát, la mắng hằng ngày cũng gây ra những tổn thương sâu sắc đến sự phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ.

Các thí sinh sẽ phải giải quyết vấn đề kinh doanh của một thương hiệu mới đặt chân vào Việt Nam, vừa phải hướng đến một vấn đề xã hội có ý nghĩa. Đằng sau sức hấp dẫn của một vấn đề thời sự, là vẻ đẹp nhân văn của người làm Marketing chân chính, khao khát về tương lai tốt đẹp hơn của thế hệ trẻ Việt Nam.

Các thí sinh lọt vào top 15 sẽ được dự thi phỏng vấn để chọn ra 7 nhóm bước vào vòng bán kết. Tại vòng Bán kết, top 7 nhóm dự thi sẽ cùng được training theo 3 chủ đề: Consumer Insight, Brand Positioning và Consumer Journey. Thông qua các hình thức thuyết trình, phỏng vấn, mỗi đội sẽ lần lượt trình bày, bảo vệ ý tưởng của mình để giành vé vào vòng chung kết. Chỉ 3 đội xuất sắc nhất sẽ được chọn để tiếp tục huấn luyện và bước vào cuộc đối giành danh hiệu "Quán quân YoungMarketers mùa 3".

Tham gia cuộc thi tại facebook.com/youngmarketersvn

Gỉải thưởng Young Marketers mùa 3:

- 01 Giải Nhất: 50 triệu đồng tiền mặt + Giấy chứng nhận + điện thoại Nokia Lumia 930 (trị giá hơn 11 triệu đồng/điện thoại).

- 01 Giải Nhì: 30 triệu đồng tiền mặt + Giấy chứng nhận

- 01 Giải Ba: 20 triệu đồng tiền mặt + Giấy chứng nhận

- 10 suất học bổng Young Marketers Elite Development Program với 30 tuần học cùng 20 tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo – tiếp thị tại Việt Nam dựa trên chương trình nền tảng được phát triển và xây dựng độc quyền bởi Young Marketers trị giá 2.000 USD/ học bổng. Mỗi học viên còn được nhận 01 điện thoại Nokia Lumia 930 (trị giá hơn 11 triệu đồng/điện thoại).

- Cơ hội trở thành Regional Management Trainee ở Singapore hoặc Thái Lan tại 1 trong 5 tập đoàn FMCG hàng đầu thế giới

Anh Vũ

Du học và thực tập hưởng lương tại Hà Lan

Posted: 13 Oct 2014 08:04 AM PDT

Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm phối hợp với Trường ĐH Stenden Hà Lan tổchức hội thảo nhằm cung cấp thông tin, tư vấn về du học Hà Lan và Chương trìnhthực tập hưởng lương ngành Du lịch Khách sạn.

Hội thảo sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng Chủ nhật ngày 28/09/2014 tại Văn phòng 192Lý Thái Tổ, Q.3, TP.HCM

Lợi ích của du học sinh khi chọn du học tại Đại Học Stenden:

Môi trường học đẳng cấp thế giới

ss

ĐH Stenden là một trong những trường giảng dạy về Du lịch & Khách sạn lớn nhấtchâu Âu. Năm 2013, trường Stenden – trường đại diện đầu tiên cho Hà Lan và làtrường thứ 2 ở Châu Âu thứ 2 – trở thành thành viên chính thức của tổ chứcTHE_ICE, trung tâm Quốc tế xuất sắc nhất trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Hiện trường đang có 10.000 SV, với khoảng 25% SV quốc tế đến từ 80 quốc gia khácnhau. Khi học tập tại trường, SV quốc tế không chỉ nâng cao kiến thức về các nềnvăn hóa khác nhau mà còn mở rộng tầm nhìn về văn hóa các nước châu Âu. Bạn chỉmất 1 giờ đi máy bay đến Vương quốc Anh, Pháp, hoặc Đức, và bạn cũng chỉ mấtkhông hơn 2 giờ đồng hồ để đến Ý và Tây Ban Nha để thưởng thức nền ẩm thực vàcảnh trí tại đây.

Cơ hội thực tập có lương và tìm việc làm cao



SV có cơ hội đi thực tập hưởng lương (pay-internship) tại nhiều nước châu Âu vàMỹ, Canada, Úc. Nhà trường có khách sạn 4 sao với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đạidành cho SV thực tập.

Học tại Stenden, SV có cơ hội được thực tập và làm việc tại các tập đoàn đa quốcgia như: KLM Dutch Airlines, Phillips, ING Group, Unilever, Akzo Nobel, TomTom,Ikea, Heineken… Trường không những được kiểm định bởi chính phủ mà còn đượccông nhận và liên thông đào tạo với ĐH London Metropolitan (Anh) và các trườngchâu Âu khác. 96% cựu sinh viên tìm thấy công việc trong vòng 3 tháng tốtnghiệp.

Địa điểm học tập linh hoạt



Trường hiện có 6 khu học xá, bao gồm 2 khu đặt tại Hà Lan ở các thành phố nhưEmmen, Leeuwarden, 4 khu còn lại tọa lạc tại các quốc gia khác như Doha – Qatar,Bangkok – Thái Lan, Port Alfred – Nam Phi, Bali – Indonesia, nhằm tạo điều kiệnthuận lợi cho SV chọn địa điểm học tập thích hợp.

ss

Chính sách chuyền đổi điểm linh hoạt



Sinh viên năm 2,3 có thể sang Hà Lan học tiếp tục ngành học tại Việt Nam:

Đặc biệt, với các bạn đã đi học hoặc đi làm những ngành kinh doanh và du lịch ởVN hay các nước khác, khi đăng kí học tại Stenden có thể được xét chuyển điểm,miễn giảm các môn học và theo học với thời gian ngắn hơn.

Học 1 năm thạc sỹ nhận 2 bằng quốc tế



Riêng chương trình Thạc sĩ, SV sẽ học trong vòng một năm (có kèm theo fieldtrip)với học kì đầu tiên tại Stenden Leeuwarden và học kì thứ hai tại ĐH LondonMetropolitan. Học tập tại hai nước khác nhau sẽ giúp SV có khả năng nắm vữngnhững kỹ năng thật sự cần thiết trong môi trường học tập và làm việc quốc tế.Khi tốt nghiệp, SV sẽ được cấp hai bằng cùng lúc (Double Degree) của Stenden vàLondon Metropolitan University.

Học phí rẻ



Học phí của Stenden thấp hơn học phí tại các nước Anh, Mỹ, Úc, New Zealand, ThụySỹ. Học phí cho khóa tiếng Anh 18 tuần là 3.200 Euro tương đương 96 triệu VND vàkhóa học tiếng Anh 36 tuần là 6.400 Euro tương đương 192 triệu VND.

Học phí cho chương trình Cử nhân của trường là 7.400 Euro/năm tương đương 222triệu VND. Ước tính chi phí học tập và sinh hoạt 1 năm cho SV khoảng 16.000 Euro(tương đương 500 triệu VND).

Học phí chương trình Thạc sĩ tương đối thấp, khoảng 10.650 Euro/năm (tương đương320 triệu VND/năm) với điều kiện tiếng Anh đầu vào là TOEFL iBT 79 hoặc IELTS6.0. SV năm cuối được đi thực tập với mức lương khoảng 250–350 Euro/tháng. Dạogần đây, nhiều SV Việt Nam đã lựa chọn Stenden cho việc du học Thạc sĩ vì thờigian đào tạo ngắn (1 năm) và chi phí đào tạo thấp so với các nước khác nhưngchất lượng vẫn rất tốt.

Thù tục xin visa dễ dàng



Thủ tục xin Visa du học tại Hà Lan không đòi hỏi phỏng vấn trực tiếp và khôngyêu cầu chứng minh tài chính nên thủ tục visa rất thuận lợi dễ dàng. Nhà trườngsẽ trực tiếp xin visa du học Hà Lan cho SV nên các bạn chỉ nộp hồ sơ trực tiếpvà học phí cho trường mà không phải mất thời gian và công sức cho việc xin visadu học Hà Lan.

Ưu đãi hấp dẫn

Các bạn HS-SV đăng kí du học Hà Lan trước ngày 30/09/2014 sẽ nhận được những ưuđãi hấp dẫn sau:

- Cơ hội học bổng từ 1.000 – 3.450 EURO

- Hỗ trợ vé máy bay lên đến 4.000.000 đồng

- Miễn phí dịch vụ khi làm hồ sơ

- Tư vấn ngành nghề và trường lớp phù hợp với nguyện vọng và năng lực học tập

- Hướng dẫn thủ tục nhập học và xin học bổng cho SV 

Để biết thêm thông tin chi tiết về ngành nghề và đăng kí tham dự Tư vấn trực tiếp, liên hệ Đại diện tuyển sinh của STENDEN tại Việt Nam:

Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm

26 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM

ĐT: 08 3930 4812 – 08 3930 4992

192 Lý Thái Tổ, Q.3, TP.HCM

ĐT: 08 3833 7747 – 08 3833 7748

Tầng 4 Tòa nhà NH Đông Á, 98 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 04 3623 1665

duhochanoi@vietnamhopdiem.edu.vn 

duhoc@vietnamhopdiem.edu.vn

www.studyenglish.edu.vn

Thu Hằng

90% sinh viên Việt Nam du học tự túc

Posted: 13 Oct 2014 08:04 AM PDT

(NG) – Việt Nam có gần 5% trong tổng số sinh viên trong nước du học bậc cao đẳng và đại học tại 49 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có đến 90% du học tự túc, tỷ lệ này đã tăng gấp mười lần so với 10 năm trước.

Đây là con số của năm 2012, theo khảo sát “Giá trị du học: Bước đệm thành công” do Ngân hàng HSBC công bố ngày 22/9.

Bản báo cáo đưa ra chi phí một du học sinh bậc đại học tại Mỹ phải chịu trung bình khoảng 36.000 USD/năm; trong khi ở Úc con số này khoảng 42.000 USD.

74% đối tượng tham gia khảo sát có ý định gửi con em đi du học bậc đại học. 51% tham gia khảo sát bình chọn Mỹ là một trong ba quốc gia có nền giáo dục chất lượng cao nhất trên toàn cầu.

Dữ liệu tổng hợp cho thấy Úc, Mỹ, Trung Quốc, Singapore, và Anh là 5 quốc gia tiếp nhận nhiều du học sinh nhất trong năm 2012.

Gần 40% sinh viên Việt Nam lựa chọn các chương trình du học tại Úc và Mỹ. Riêng tại Mỹ, Việt Nam xếp thứ 8 về số lượng du học sinh so với các quốc gia khác và xếp thứ 5 về số lượng sinh viên quốc tế du học bậc cao đẳng và đại học tại đây.

Chi phí du học theo khảo sát của HSBC (các cột tương ứng: Quốc gia/Học phí hằng năm (USD) /Chi phí sinh hoạt hằng năm (USD)/Tổng chi phí hằng năm (USD)/Giá trị chi phí/Giá trị chất lượng giáo dục/% phụ huynh bình chọn quốc gia thuộc nhóm ba có chất lượng giáo dục tốt nhất).

Việt Nam, du học, sinh viên

  • Song Nguyên

Phỏng vấn học bổng 100% học phí ĐH Liberty, Mỹ

Posted: 13 Oct 2014 08:04 AM PDT

ĐH tư thục Liberty (Liberty University – LU)hiện đang có các suất Học bổng (HB) cho các bạn HS-SV quốc tế dựa trên thànhtích học tập với giá trị từ 20% – 100% học phí trong vòng 4 năm học ở trường.

Phụ huynh và các bạn HS-SV có thể đến gặp và trao đổi trực tiếp với đại diện nhàtrường vào lúc 09g00 sáng thứ Bảy 27/09/2014.

 

Địa điểm: VP Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm (tầng 4, tòa nhà NH Đông Á, 98Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

Các bạn HS-SV quan tâm về du học Mỹ có thể tham dự buổi Phỏng vấn Học bổng củaĐại học Liberty.

ss

Các ứng viên cần mang theo các giấy tờ sau vào ngày phỏng vấn học bổng, lúc13h30 thứ Bảy 27/09/2014 tại VP Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm:

- Thư xin học trường Liberty đã điền hoàn chỉnh (liên hệ với các Tư vấn viên củaHợp Điểm)

- Bảng điểm 3 năm lớp 9, 10, 11 đã được dịch sang tiếng Anh.

- Bản photo hộ chiếu

- Bản photo chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEFL)

- Viết 1 bài luận theo chủ đề: "Liberty University's distinctively Christianmission is to develop students intellectually, socially, and spiritually in astructured, disciplined, and engaging environment. Understanding this mission ofLiberty University, please explain to us in a 200-400 word essay why you wouldlike to go Liberty, what you would like to accomplish while you enrolled and howyou would positively contribute to Liberty's mission. Include your full name,address, and date of birth"

(Hiểu được sứ mệnh của ĐH Liberty, hãy giải thích lý do tại sao bạn muốn học ởLiberty? Những gì bạn muốn đạt được trong quá trình học tại trường? Làm thế nàođể đóng góp một cách tích cực vào sứ mệnh của Liberty?)

ss

ĐH lớn thứ 7 của Mỹ

 

ĐH tư thục Liberty (LU) được thành lập vào năm 1971 và có trụ sở tại Lynchburg(bang Virginia – Mỹ).

 

Là trường ĐH lớn thứ 7 trên toàn nước Mỹ, LU thu hút SV từ 50 tiểu bang và 95quốc gia với tổng số lượng hơn 100.000 SV bao gồm chương trình sở tại và trựctuyến. Khuôn viên trường hơn 27.5 km2, cách thủ đô Washington D.C. 3 giờ lái xe.

 

Với sự giúp đỡ từ trung tâm hướng nghiệp của nhà trường, hầu hết cựu SV Việt Namđã thành công và được nể trọng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề trên thế giới vàđại diện cho nhiều công ty danh giá như Apple, Hartford Bảo hiểm, kênh truyềnhình ESPN, Fox News, và kênh Discovery. Nhiều tập đoàn công ty và cơ quan chínhphủ Hoa Kỳ đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tuyển dụng cựu SV của LU.

 ss

Nhà trường còn được công nhận bởi Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng miền Nam(SACS) để chính thức cấp bằng Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Sự công nhận này đảmbảo rằng Liberty đã đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn liên quan đến chươngtrình cấp bằng, quản lý, giảng viên, dịch vụ hỗ trợ SV, và các chương trình củaLU được chấp thuận bởi các tổ chức chính thức khác và Bộ Giáo Dục của Mỹ.

 

Học phí nằm trong 25% thấp nhất

 

Học phí của LU nằm trong số 25% thấp nhất trong các trường ĐH tư ở Mỹ.

 

Chương trình học đa dạng với 250 chuyên ngành từ Cử nhân đến sau ĐH bao gồm Kếtoán, Hàng không, Hóa sinh và Sinh học phân tử, Sinh học (Khoa học môi trường,Sinh học phân tử và Dự bị Y khoa), Thương mại (Kinh tế, Tài chính, Thương mạiquốc tế, Quản trị và Tiếp thị), Truyền thông (quảng cáo/quan hệ cộng đồng, phátthanh, thiết kế đồ họa, báo chí, và truyền thông phát sóng), Kỹ thuật máy tính,Công nghệ thông tin, Pháp luật, Kỹ thuật điện tử, tiếng Anh, Thời trang và Nộithất, Giáo dục (tiểu học, cơ sở, và giáo dục đặc biệt), Kỹ thuật Hệ thống vàCông nghiệp, Khoa học vận động (khoa học thể dục, khoa học rèn luyện thân thể, ytế và giáo dục thể thao), Quản trị Công nghệ Thông tin, Toán học, Cấp dưỡng, Tâmlý, Khoa học xã hội, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị thể thao, Nghệ thuật Truyềnthông bằng hình ảnh, Thiết kế và Kỹ thuật Web…

 

SV còn có cơ hội được giao lưu và tiếp xúc trực tiếp với những nhân vật có ảnhhưởng thế giới như: Doanh nhân nổi tiếng Donal Trump, cựu chủ tịch tập đoànkhách sạn Ritz Carlton – Horst Schultz, bác sĩ giải phẫu thần kinh ưu tú, Tiếnsĩ Ben Carson, người được tổng thống George W.Bush trao tặng huân chương tự do.

 

Để biết thêm chi tiết về nhà trường và các chương trình HB, quí PH và các bạnHS-SV có thể mang theo học bạ, bản sao hộ chiếu, và chứng chỉ IELTS/TOEFL/SATđến gặp gỡ và tiếp xúc với Đại diện nhà trường để được xem xét trực tiếp.

Link đăng ký: https://docs.google.com/forms/d/1f7cPUnGreiCDiLwfWgxZhLH2N-Xrr4Rx5ODmiNrxI7U/viewform

Mọi chi tiết về thủ tục nộp đơn và tuyển sinh, vui lòng liên hệ:

Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm

Tầng 4, Tòa nhà Ngân hàng Đông Á, 98 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội (04-36231665)

duhochanoi@vietnamhopdiem.edu.vn

192 Lý Thái Tổ, Q.3, TP.HCM (08-38337747)

26 Lê Quí Đôn, Q.3, TP.HCM (08-39304812)

duhoc@vietnamhopdiem.edu.vn

www.vietnamcentrepoint.edu.vn

Thu Hằng 

Báo động sự sa sút của giáo dục Pháp

Posted: 13 Oct 2014 08:04 AM PDT

(NG)- Lời tòa soạn: Trong bài viết dưới đây, GS Nguyễn Tiến Dũng (ĐHToulouse) kể lại câu chuyện nhà khoa học Laurent Lafforgue  báo động về sự sa sútcủa giáo dục Pháp.

Laurent Lafforgue – giải thưởng Fields năm2002 – đã dành nhiều thời gian tìm hiểu nguyên nhân, và đã đưa ra cáckết luận “trời giáng”, hay nói chính xác hơn là một "bản án", đổ lên đầucác quan chức giáo dục,khiến cho người ta "sợ" đến nỗi ép ông phải từchức khỏi Hội đồng giáo dục chỉ sau ít hôm ngồi trong đó "do bất đồng tưtưởng".

Dưới đây là bài viết của GS Nguyễn Tiến Dũng.

Pháp, học sinh, Laurent Lafforgue, Fields

Tỷ lệ học sinh sau khi tốt nghiệp phổ thông theo học các môn khoa học tự nhiên ở bậc đại học trong thập kỷ qua ở Pháp bị giảm trầm trọng, chỉ còn bằng khoảng 1/3 so với hồi năm 2000. (Ảnh: Lingua Service)

Tôi thỉnh thoảng có giới thiệu về hệ thống giáo dục Pháp, trong đó cónhiều điểm tiến bộ đáng để Việt Nam học tập. Một số bạn đọc có thể hiểulầm tôi cho rằng hệ thống của Pháp là hoàn hảo. Thực ra, chẳng có hệthống nào hoàn hảo. Tuy rằng Việt Nam cần phải trải qua mấy thế hệ nữavà phải đi đúng hướng mới hy vọng đạt được trình độ giáo dục như Pháphiện tại, nhưng bản thân hệ thống giáo dục của Pháp cũng có những vấn đềnan giải.

Một trong các vấn đề đó là, sự chuẩn bị kiến thức khoa học tự nhiêncho học sinh phổ thông trong mấy thập kỷ qua không những không tiến bộlên mà có vẻ ngày càng thụt lùi đi.

Có thể nhận thấy rõ ràng điều đó qua một số ví dụ sau.

Đề thi tốt nghiệp phổ thông môn toán năm 2014 bị kêu là quá khó (thành cả một sự kiện đăng trên các báo).

Tuy nhiên, theo chính các giáo viên phổ thông thì đề thi này hoàn toàn nằm trong chương trình, và so với các đề thi cách đây 10 – 20 năm thì không hề khó hơn. Chỉ có điều, trình độ của học sinh bị yếu đi khiến cho người ra đề những năm trước cũng có xu hướng ra đề dễ hơn, khi quay trở lại mức như cũ thì bị kêu là quá khó.

Tỷ lệ học sinh sau khi tốt nghiệp phổ thông theo học các môn khoa học tự nhiên ở bậc đại học trong thập kỷ qua bị giảm trầm trọng, chỉ còn bằng khoảng 1/3 so với hồi năm 2000.

Kiến thức chuẩn bị về toán của các sinh viên theo học các trường kỹ sư hay các khoa tự nhiên ở các đại học tổng hợp cũng giảm đi so với trước, khiến các giáo sư rất lo lắng và cũng phải điều chỉnh chương trình học xuống thấp theo cho sinh viên còn theo kịp.

Các trường elite (tinh hoa) nhất ở Pháp như Ecole Normale Supérieure (ENS) thì có thể vẫn giữ được mức trình độ, tuy nhiên có thay đổi về cấu trúc sinh viên.

Theo nhận xét của GS Laurent Lafforgue (giải thưởng Fields năm 2002), nếu như cách đây 20 – 30 năm, thời bản thân ông còn đi học, sinh viên vào học ENS gồm đủ thành phần (kể cả những gia đình khiêm tốn, trong đó có gia đình Lafforgue), thì ngày nay, hầu hết sinh viên ở đó là con nhà của các gia đình trí thức lớn hay rất khá giả, với phần lớn phụ huynh là giáo sư đại học.

Lý do, theo ông Lafforgue, là do việc dạy khoa học ở trường không còn được tốt như trước, nên phải là con nhà của những gia đình nào đó mới có điều kiện trau dồi thêm kiến thức để thi đấu lọt vào ENS, chứ hệ thống giáo dục hiện tại đã đang làm mất đi sự "bình đẳng về cơ hội".

Pháp, học sinh, Laurent Lafforgue, Fields

Giáo sư Laurent Lafforgue được nhận giải thưởng Fields năm 2002.

Sự suy sút về khoa học của các học sinh, sinh viên Pháp là một điềm rất xấu cho nền kinh tế của Pháp trong tương lai. Bởi lẽ, ngày nay, sự phát triển về khoa học và công nghệ là động lực chính cho sự phát triển về kinh tế trên thế giới. Nếu thiếu người giỏi về khoa học và công nghệ, thiếu đầu tư thích đáng, thì sức cạnh tranh củaPháp trên thế giới sẽ kém dần đi. Các nhà kinh tế cũng đã dự đoán rằng, chỉ trong vòng 15-20 năm nữa, Hàn Quốc (là một nước đang rất chú trọng đầu tư vào khoa học và công nghệ, với tỷ lệ GDP chi cho nghiên cứu và phát triển trên 4%/năm) sẽ có bình quân thu nhập đầu người vượt Pháp.

Vì sao nên nỗi?

Ông Lafforgue, sau khi được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học Pháp, và có một thời gian ngắn năm 2005 được mời vào Hội đồng giáo dục (Haut Conseil de l'Education), đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về "vấn nạn" này, và đã đưa ra các kết luận "trời giáng", như là gáo nước lạnh, hay nói chính xác hơn là một "bản án", đổ lên đầu các quan chức giáo dục của Pháp và cả các quan chức ở viện hàn lâm, khiến cho người ta "sợ" đến nỗi ép ông phải từ chức khỏi Hội đồng giáo dục chỉ sau ít hôm ngồi trong đó "do bất đồng tư tưởng".

Tuy Lafforgue trở thành "ác tinh" của Bộ Giáo dục, nhưng được rất nhiều người ủng hộ, trong đó có các viện sĩ khác của Pháp như Alain Connes, Jean-Pierre Demailly, … Ông đã cùng các đồng sự viết cả một quyển sách sau vào năm 2007 để phân tích về sự suy sút (mà ông gọi là "délabrement" hay "débacle") của nền giáo dục Pháp (cuốn sách có tên “Sự "tan vỡ" của trường học: một bi kịch không được thấu hiểu”).

Ngoài ra, ông còn trả lời phỏng vấn báo chí, viết nhiều bài báo về vấn đề giáo dục, và có dành cả một trang về giáo dục trên trang web cá nhân ở viện IHES (http://www.ihes.fr/~lafforgue/education.html).

Một trong các nguyên nhân chủ chốt mà Lafforgue đưa ra để giải thích tình trạng suy sút của nền giáo dục Pháp chính là lý thuyết "constructivisme" của tác giả Jean Piaget khi được các nhà chức trách ép sử dụng đã phá hoại hệ thống giáo dục.

Theo khái niệm "constructivisme" (tên mĩ miều là "chủ nghĩa xây dựng"), thì thầy giáo mất dần vai trò "truyền đạt kiến thức", biến thành vai trò "hướng dẫn học sinh tự nghiên cứu phám phá ra kiến thức". Người ta quá chú trọng khía cạnh "tìm tòi sáng tạo" mà coi nhẹ khía cạnh "truyền đạt, luyện tập, tiếp thu bằng cách bắt chước làm theo", dẫn đến hậu quả là học sinh bị hổng kiến thức, thiếu nền tảng, và những kiến thức đơn giản nay bỗng biến thành phức tạp.

Không chỉ môn toán, các môn khác cũng hứng chịu hậu quả nghiêm trong của chủ thuyết của Piaget – người một thời được nhiều nơi tung hô như là một nhà cải cách giáo dục lớn. Sau đây là một số ví dụ về tai hại của "constructivisme" mà Lafforgue đưa ra:

- Trong môn tiếng Pháp, thay vì dạy chia động từ như ngày xưa, với chủ thuyết "constructivisme" người ta bắt học sinh "quan sát những sự thay đổi trong dạng động từ". Hệ quả: một tỷ lệ khá lớn học sinh Pháp đến khi vào đại học cũng không biết chia động từ cho đúng.

- Trong môn lịch sử, kiến thức trang bị cho học sinh thì hạn chế, nhưng đòi hỏi học sinh bình luận về các tài liệu như thể học sinh là nhà sử học. Kết quả là các "bình luận tư do" đó thực ra là các câu giáo điều đã được viết trước (bởi học sinh có biết gì đâu để mà bình luận). Môn lịch sử được dạy hời hợt đến mức học sinh lẫn lộn về thứ tự thời gian (chronology) của các sự kiện, kể cả các học sinh "khá" PTTH cũng không biết Napoleon và Louis XIV ai sinh trước ai sinh sau.

Trẻ con học một cách tự nhiên là phải học những cái cơ sở, cơ bản, cụ thể trước, rồi dựa vào đó lên cao dần, trừu tượng hoá dần thành các khái niệm phức tạp hơn. Nhưng đi theo "constructivisme" thì người ta làm ngược lại: trừu tượng cao siêu, mà rỗng ruột.

Ngoài ra, còn những nguyên nhân khác mà Lafforgue đưa ra như xu hướng cực đoan coi trọng kỹ năng hơn kiến thức, xu hướng "thù địch" với hai môn toán và văn…

  • GS Nguyễn Tiến Dũng(GS Trường ĐH Toulouse)

3 trường ĐH Top 100 tại Mỹ tuyển sinh 2015-2016

Posted: 13 Oct 2014 08:04 AM PDT

Công ty Phương Nguyên phối hợp với 3 trường đại học trong top 100 của Mỹ tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh 2015- 2016 từ 17h – 20h, thứ Hai 06/10/2014 tại Khách sạn Sheraton 88 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Trường đại học New Hampshire 

ss

Đại học New Hampshire được thành lập vào năm 1866 tọa lạc tại bờ biển Đông New England được xếp trong danh sách 400 trường hàng đầu trên thế giới. 

- Thứ 97 đại học loại 1 (Tier 1) trên toàn nước Mỹ theo U.S. News and World Reports 2014
- Thứ 44 trong các trường công tốt nhất tại Mỹ theo U.S. News & World Report 2014
- Là trường tốt nhất theo bảng xếp hạng Princeton Review 2014

- Liên tục xếp hạng đồng thời cùng với 2 trường danh giá Harvard và MIT nhận quỹ đầu tư của NASA. Chương trình Kế Toán tài chính của UNH được xếp thứ 37 trên thế giới (the World by Brigham Young University 2012).

Cơ sở vật chất: Thư viện, phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu, 27 khu học xá khác nhau, 3 khu ăn uống tập thể, Trung tâm thể dục thể thao và sáng tạo, Phòng chiếu phim 3D… 

Đối với những sinh viên không đủ điều kiện để vào học thẳng chương trình của trường, Navitas cung cấp cho sinh viên cơ hội học các chương trình dự bị năm nhất và chuyển tiếp vào trường năm thứ 2 đại học.

Lợi ích từ chương trình của Navitas: 

- Sinh viên học tập và được chính trường UNH nhận vào
- I-20 được trường UNH cấp cho toàn bộ khóa học
- Không yêu cầu SAT hoặc ACT 
- Kết quả học tập do UNH cung cấp
- Các chương trình hoặc khóa học phụ đạo đầy đủ
- Lớp học nhỏ 

- Ba học kỳ một năm (tháng 1, 5 và 8)

Trường đại học Northeastern 

ss

Đại học Northeastern là trường đại học tư thục hàng đầu tại Mỹ tọa lạc ở Boston. Đây là trường đại học nghiên cứu lớn nhất của thành phố, có khoảng 16.000 sinh viên cử nhân và 6.000 sinh viên cao học. Đây là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới, được xếp trong những Đại học Quốc gia hàng đầu của Mỹ theo US News & World Report và xếp hạng 8 ở Mỹ trong ngành Kinh doanh quốc tế.

Chương trình chứng chỉ Cao học Quản lý tại trường đại học Northeastern là cơ hội duy nhất không yêu cầu GMAT, GRE hay TOEFL cho sinh viên quốc tế có thể học tập tại Boston trong vòng 8 tháng và nhận được 15 tín chỉ để học tiếp cho chương trình MBA của D'Amore McKim thuộc đại học Northeastern, Chương trình này tạo cho sinh viên nhiều lợi thế như: 

• Nhận được 15 tín chỉ cho chương trình MBA (tương đương với lợi thế của sinh viên bản địa) 
• Sinh viên có thể nộp đơn xin visa làm việc tại Mỹ. 

• Khóa học tạo cho sinh viên kiến thức vững vàng trong nghề nghiệp và mục tiêu tương lai.

Chương trình Chứng chỉ Cao học Quản lý bắt đầu: Tháng 9, tháng 1 và tháng 5 được thiết kế đặc biệt đáp ứng nhu cầu của sinh viên quốc tế để phát triển nghề nghiệp. Được xem như một chương trình mini-MBA chuyên sâu bao gồm các khía cạnh quan trọng nhất của phương pháp tiếp cận kinh doanh của Mỹ với các ngành học chính sau đây: 

• Kinh doanh và Đổi mới 
• Con người và các Tổ chức trong nền kinh tế mới
• Báo cáo Tài chính và Quản lý Kế toán 
• Xây dựng và Duy trì Chiến lược Thị trường 

• Quản lý Doanh nghiệp Toàn cầu

Yêu cầu: sinh viên tốt nghiệp Cử nhân các ngành liên quan, phỏng vấn trực tuyến để xét điểm tiếng Anh đầu vào, không yêu cầu GMAT.

Trường đại học San Francisco

Trường San Francisco có học bổng 50% cho các chương trình khác nhau và 100% cho chương trình Công nghệ Thông tin

ss

Đây là trường đại học tư thục cung cấp khóa học Cử nhân và Cao học cho các chương trình Kinh doanh, Xã hội, Nhân văn, Giáo dục, Luật và Y tá. Được xếp hạng là những trường hệ quốc gia hàng đầu tại Mỹ ( theo U.S News và World Report's America's Best Colleges, 2011) và trong top 25 cho sự đa dạng dành cho sinh viên. Tọa lạc tại vị trí chiến lược San Francisco, USF tạo cho sinh viên cơ hội việc làm trong môi trường kinh doanh, truyền thông, công nghệ, tài chính, luật và kỹ thuật nổi tiếng trên thế giới.

Trường luôn đạt những thứ hạng và danh hiệu quan trọng được công nhận bởi Hiệp hội các trường phía Tây (WASC), Hiệp hội các trường Kinh doanh hàng đầu (AACSB), Hiệp hội các trường Luật tại Mỹ và Hiệp hội Y tá tại California.

Các khu vực chăm sóc sinh viên: có hơn 100 câu lạc bộ và các tổ chức văn hóa, xã hội, dịch vụ và chuyên môn. Ngoài ra trường còn có báo dành cho sinh viên như San Francisco Foghom, kênh USFtv, KUSF… 

Một loạt các hoạt động thể thao khác như Thái cực và Yoga, còn câu lạc bộ Tim Mạch Alley cung cấp cho các khu vực tập thể dục được trang bị đầy đủ bao gồm máy chạy bộ, máy chèo thuyền và rất nhiểu thiết bị thể dục thể thao. Hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, bóng rổ trong nhà, bóng chuyền, sân cầu lông và quần vợt giúp sinh viên tại trường đầy đủ năng lượng và sức khỏe.

Yêu cầu đầu vào: sinh viên cần có IELTS từ 6.0 – 7.0 trong một số chuyên ngành SAT, GMAT sẽ được yêu cầu.

Đăng ký tại : http://www.pnp-consulting.com/en/contact-pnp.html 

Công ty Tư vấn Du học Phương Nguyên, 
Tòa nhà văn phòng VTP, Lầu 7, số 8 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp. HCM
Điên thoại: 3829 2391- 0903 699 714 – 0918 503 641
Email: contact@pnp-consulting.com Website: www.pnp-consulting.com 

Tấn Tài

Chuẩn bị du học từ mẫu giáo

Posted: 13 Oct 2014 08:04 AM PDT

(NG) – Trong một vài năm trở lại đây, số lượng học sinh Việt Nam được nhận vào các trường thuộc Ivy League, các trường top 10, top 20 của Mỹ khá đông. Tháng 11 sẽ bắt đầu mùa nộp hồ sơ xin học mới.

Dưới đây là chia sẻ của những "cao thủ" đã thành công trong việc nộp hồ sơ trường top, hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam, cho các đàn em.

Anh Myo Mincó điểm số chuẩn hóa SAT và GRE verbal đều nằm trong top 1% thế giới, nhận học bổng toàn phần vào 5 trường ĐH top 20 của Mỹ và tốt nghiệp loại ưu ĐH Middlebury (Liberal Arts Hoa Kỳ) ngành Xã hội học:Rèn nếp suy nghĩ từ khi còn nhỏ

Harvard, Princeton, Myo Min, Jakub Wrzesniewski, Nguyễn Khắc Nhật Minh, Trần Phương Hoa

Anh Myo Min 

Nếu hỏi một người bạn của tôi đang làm tư vấn ở New York câu hỏi "Nên chuẩn bị cho việc xin học bổng vào các trường top từ khi nào?", thì cô ấy sẽ trả lời "từ khi học trường mẫu giáo".

Không có cột mốc nhất định cho thời điểm bắt đầu, nhưng tất nhiên là càng sớm càng tốt. Chuẩn bị sớm để quản lý thời gian tốt hơn.

Tôi đã giảng dạy cho học sinh những trường như THPT Hà Nội – Amsterdam, trường quốc tế… được gần 5 năm, hiểu được điểm mạnh, yếu của học sinh Việt Nam. Điểm mạnh, với học sinh chuyên, thì các em là chuyên gia nhớ và học thuộc kiến thức. Tôi có thể yêu cầu các em học thuộc 200 từ mới trong 1 tuần và các em làm được. Tuy nhiên, nhớ và học thuộc có thể giết chết khả năng tư duy. Học thuộc cộng với sáng tạo mới là cách tốt nhất.

Còn điểm yếu của học sinh Việt Nam là sự sáng tạo và tư duy phản biện. Các em nhớ tốt, hiểu nhanh, nhưng khi được hỏi về suy nghĩ, quan điểm về tác giả tác phẩm, thông điệp của tác phẩm thì các em không diễn tả được sâu sắc và rõ ràng.

Cách tư duy phản biện phải được rèn từ khi còn nhỏ, như một thói quen. Còn khi lớn, suy nghĩ đã theo nếp, rất khó bắt đầu với "tư duy kiểu Mỹ".

Anh Jakub Wrzesniewski (Canada) - từng đạt danh hiệu National Scholar, điểm SAT 1580/1600, được nhận vào nhiều trường ĐH danh giá, bao gồm cả Harvard và Stanford, và đã lựa chọn ngành Lịch Sử tại Harvard..: Phụ huynh không nên ép con vào điểm số nhất định nào đó, mà nên nuôi dưỡng sự tò mò, hứng thú.

Harvard, Princeton, Myo Min, Jakub Wrzesniewski, Nguyễn Khắc Nhật Minh, Trần Phương Hoa

“Phải làm sao để khi các trường nhìn hồ sơ, họ thấy mình là người có tham vọng, muốn bứt phá lên trên giới hạn của bản thân, nổi bật so với những học sinh Canada khác chứ không chỉ là một người đi xin học bổng bình thường.”

Thay vì chú trọng chọn trường nào, các phụ huynh hãy nghĩ cách biến con mình thành người mà trường mong muốn nhận vào, ở 2 tiêu chí: Khả năng học thuật – thể hiện ở điểm số và bài chuẩn hoá, sự tiến bộ bền bỉ qua các năm. Và khi nhìn vào bộ hồ sơ, các trường muốn đó sẽ là thành viên đóng góp cho trường.

Nhiều học sinh chỉ chăm chăm điểm số cao nhất mà quên mất mình muốn gì, thích gì, có thật sự muốn đạt được điều đó không, hay chỉ cần một bộ hồ sơ tốt nhất, rồi sau này có mức lương cao nhất. Điều này tạo ra những đam mê giả trong hồ sơ, bài luận.

Tôi học cấp 3 tại một thị trấn nhỏ tại Canada. Khi đó, tôi chỉ có 2 lựa chọn: 1 là vào trường bình thường như bạn bè, hoặc một trường tốt hơn cũng ở Canada. Vì vậy, khi xin thư giới thiệu để nộp hồ sơ, ai cũng nhìn với ánh mắt ngờ vực với câu hỏi: Tại sao lại làm việc này, khi đằng nào cũng đi học như các bạn?

Tôi đã không lên một kế hoạch cụ thể nào cho việc xin học bổng, nhưng luôn cố gắng hết sức, thách thức bản thân cao nhất. Khi học lớp 8 đã có số tín chỉ gấp đôi các bạn cùng trang lứa. Bên cạnh đó là thư viện, tự ôn tập, tự tìm kiếm và làm những bài luyện thi SAT…

Kinh nghiệm của tôi là phải làm sao để khi các trường nhìn hồ sơ, họ thấy mình là người có tham vọng, muốn bứt phá lên trên giới hạn của bản thân, nổi bật so với những học sinh Canada khác chứ không chỉ là một người đi xin học bổng bình thường.

Anh Nguyễn Khắc Nhật Minh- là một trong số rất ít học sinh Việt Nam nhận học bổng toàn phần của Princeton – trường đại học danh giá xếp hạng số 1 tại Mỹ: Phải biết trường đó thích loại học sinh nào.

Harvard, Princeton, Myo Min, Jakub Wrzesniewski, Nguyễn Khắc Nhật Minh, Trần Phương Hoa

Nguyễn Khắc Nhật Minh là một trong số rất ít học sinh Việt Nam nhận học bổng toàn phần của ĐH Princeton.

"Có những hồ sơ đẹp, điểm SAT gần như tuyệt đối, huy chương đẹp… vẫn bị từ chối hoặc cho vào danh sách đợi. Vậy có cách nào hiểu được tiêu chí tuyển sinh của các trường mà mình lọt vào mắt xanh của họ?

Tôi chỉ chia sẻ kinh nghiệm của tôi về Princeton. Năm trước, Princeton nhận khoảng 7% trong số 30 nghìn người nộp hồ sơ. Học sinh quốc tế chiếm dưới 3% trong tổng số 7% được nhận.

Với 1 quota ngầm cho học sinh nước ngoài (theo nghĩa: Họ vẫn nhận học sinh quốc tế bởi họ thích sự đa dạng về văn hóa, và một phần trường muốn xây dựng mạng lưới liên hệ về sau rất tốt ở các quốc gia), việc tất cả mọi người đều mong muốn con mình vào Harvard, Stanford, Princeton… về mặt toán học là không thể, không có chỗ chứa. Mọi người cần có cái nhìn thực tế nhất đối với việc đưa con sang Mỹ học.

Giỏi đến mấy thì giỏi, không ai chắc chắn rằng mình sẽ vào được Harvard, Princeton…, bởi vì sự cạnh tranh quá lớn. Lớn đến mức nhiều khi mình cảm thấy việc được nhận vào hay không như đánh xổ số.

Nhưng có một vài thứ để có thể làm để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển sinh. Quan trọng nhất là phải biết trường đó thích loại học sinh thế nào. Phương pháp tốt nhất là trực tiếp nói chuyện với những người đã học ở đó.

Nói về Princeton, thì trường này thích học sinh rất giỏi, đặc biệt giỏi về mặt nào đó. Ví dụ, tôi học khoa toán cao cấp, trong khoa toán có một đội ngũ có 7, 8 người Rumani, Bungari mà mọi người gọi đùa là đội Olympiad bởi họ nắm gần 30 huy chương vàng các cuộc thi toán thế giới. Có người tiếng Anh còn không tốt lắm nhưng về mặt học thuật họ quá giỏi nên tấm vé vào Princeton là rộng mở hơn những người khác…

Thứ hai là loại những người rất quan tâm đến hoạt động xã hội. Đó là những người rất quan tâm đến việc làm thế nào để có sự khác biệt trong cộng đồng họ sống, rất có khả năng lãnh đạo, tổ chức, không ngừng tìm cách thay đổi, cải thiện cuộc sống xung quanh mình.

Nhưng cũng phải trở lại vấn đề ban đầu: Không phải ai cũng vào được Princeton".

Gian lận hồ sơ – hậu quả lớn

Khi chuẩn bị, phụ huynh có tâm lý lo sợ làm thế nào để con có điểm số tốt, có nên xin nâng điểm không? Làm sao có nhiều hoạt động ngoại khoá? Đi xin chứng nhận có được không? Trường không kiểm tra được các hoạt động ngoại khoá thì ghi thêm vào có được không?

Nói về vấn đề này, anh Nguyễn Khắc Nhật Minh cho rằng: "Điều đầu tiên mọi người nên hiểu việc này tính là một loại gian lận cực kỳ nghiêm trọng. Ở Princeton, gian lận bị bắt chỉ một lần cũng đuổi học.

Nếu may mắn, run rủi được nhận vào trường thì vẫn có khả năng bị đuổi hoặc tước bằng nếu họ phát hiện ra mình có gian lận nào đó trong quá trình học hoặc trước khi vào trường.

Một hậu qủa khác là nếu mọi người cứ làm thế, chỉ khoảng 5 năm nữa học sinh Việt Nam sẽ không được nhận vào Mỹ nữa, hoặc ít nhất là những trường mà mình muốn vào nữa. Tôi chắc chắn là không ai muốn chuyện này xảy ra".

Chị Trần Phương Hoamột trong những học sinh Việt Nam đầu tiên tự apply và nhận học bổng toàn phần và tốt nghiệp loại ưu ĐH Middlebury (Liberal Arts Hoa Kỳ) từ năm 2001: "Gian lận hồ sơ là một sự cám dỗ quá lớn, nhất là khi việc phong bì phong bao ở Việt Nam quen thuộc.

Harvard, Princeton, Myo Min, Jakub Wrzesniewski, Nguyễn Khắc Nhật Minh, Trần Phương Hoa

Chị Trần Phương Hoa – "Gian lận hồ sơ là một sự cám dỗ quá lớn, nhất là khi việc phong bì phong bao ở Việt Nam quen thuộc.”

Nhưng hiện nay các trường kiểm tra hồ sơ không quá khó. Tôi biết đã từng có bạn người Việt dùng cách gian lận để được nhận nhận, sau đó bị phát hiện và bị tước lại thư mời nhập học.

Hơn nữa, có thể cho là vào được trường rất oai. Nhưng vào rồi mà không học được cũng rất nguy hiểm, bởi toàn những người cực giỏi, mình sẽ bị đuối.

Và nói vui, nhỡ sau này học về lên chức to, lý lịch có khi lại được tìm kiếm, lộ ra việc gian lận thì rất không hay".

Ngân AnhGhi

Nga: Thêm 11 trường đại học bị cấm tuyển sinh

Posted: 13 Oct 2014 08:04 AM PDT

Lại có thêm 11 trường đại học ở Nga bị cấm tuyển sinh vì không "tuân thủ theo các chỉ dẫn sau khi kiểm tra" – Rosobrnadzor – cơ quan giám sát Giáo dục và Khoa học Nga cho biết.

Việc có thêm 11 trường đại học trên đưa danh sách đen gồm các trường đại học bị cấm tuyển sinh lên 119 trường (bao gồm các trường dân lập và quốc lập ở miền trung, miền nam nước Nga, Urals và Siberia, cũng như 5 trường đại học quốc lập ở Moscow, Ivanovo, Makhachkala, Novosibirsk và Yekaterinburg).

Thêm 11 trường đại học, bị cấm tuyển sinh

"Lệnh cấm tuyển sinh là một biện pháp ngăn chặn và các trường và chi nhánh có thể vẫn tiếp tục các hoạt động giảng dạy" – Cơ quan giám sát Giáo dục và Khoa học liên bang Nga cho biết.

"Lệnh cấm tuyển sinh là một biện pháp ngăn chặn và các trường và chi nhánh có thể vẫn tiếp tục các hoạt động giảng dạy" – Cơ quan giám sát Giáo dục và Khoa học liên bang Nga cho biết.

Vào mùa thu này, có khoảng 7 triệu người đang học tại 593 trường đại học quốc lập (với 1.376 chi nhánh) và 486 trường đại học dân lập (với 682 chi nhánh) trên khắp nước Nga – Bộ Giáo dục và Khoa học Nga cho biết.

Hơn 2 triệu người có thể dùng các quỹ ngân sách để học đại học. Ngân sách này có thể chi cho mỗi sinh viên 3.500 USD mỗi năm. Có khoảng 250.000 sinh viên nước ngoài đến 750 trường đại học Nga để học tập. Sinh viên nước ngoài chiếm 2,3% số sinh viên ở Nga. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 6% vào năm sau và lên 10% vào năm 2018.

Các trường đại học tốt nhất của Nga, theo Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS công bố vào tháng 9 vừa qua, bao gồm Đại học Lomonosov, Đại học Saint-Petersburg, Đại học kỹ thuật Bauman và Đại học Novosibirsk.

Có 863 trường đại học trong bảng xếp hạng của QS, trong đó có 21 trường của Nga.

TheoHải Yến/Itar Tass – Giáo dục & Thời đại

Học bổng Trung học 100% học phí tại Bexhill College, Anh

Posted: 13 Oct 2014 08:04 AM PDT

Ngày 9/10/2014 đại diện tuyển sinh Trường Bexhill College (Anh) sẽ có buổi giớithiệu thông tin và tư vấn hồ sơ cũng như giới thiệu có nhiều suất Học bổng lênđến 100% học phí dành cho các bạn học sinh Việt Nam đang học lớp 10 & 11.

Thời gian: 17h thứ Năm ngày 09/10/2014

Địa điểm: VP Hợp Điểm 192 Lý Thái Tổ, Q.3, TP.HCM

Học sinh có thể liên hệ với Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm – Đại diện chínhthức của trường, để đăng kí nộp hồ sơ & thi học bổng. Đề thi học bổng sẽ bao gồmtiếng Anh & Toán + interview qua Skype với Đại diện trường. Các bạn học sinhquan tâm vui lòng mang theo bảng điểm 2 năm liền kề & chứng chỉ Anh văn (nếucó).

Hiện Bexhill College đang có các chương trình giảng dạy: A-level, Tú tài quốc tế(IB) – Đây là hai chương trình tú tài danh giá và được công nhận rộng rãi trêntoàn thế giới.

Các trường đại học ở Anh quốc được công nhận là những trường đại học tốt nhấtthế giới, và để được nhận vào các trường đại học tại Anh, học sinh bắt buộc phảicó điểm A-level.

Ngoài ra, chương trình A-level được các trường đại học trên toàn thế giới côngnhận – vì thế, đạt điểm A-level cao sẽ giúp học sinh mở được những cánh cửa vàocác trường đại học danh tiếng.

Trong khi đó, chương trình tú tài quốc tế (IB) là chương trình đào tạo trước đạihọc nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức vững chắc và xuất sắc nhất đểvượt qua các tiêu chí tuyển chọn của các trường đại học hàng đầu.

Bằng tú tài quốc tế được tất cả các trường đại học danh tiếng ở các quốc giatrên toàn cầu công nhận và được đánh giá rất cao, uy tín trong hệ thống giáo dụctrên thế giới. Hầu hết học sinh được nhận học bổng Đại học tại các trườngPrinceton, Harvard, Yale, Cambridge, Oxford….sau khi tốt nghiệp tú tài quốc tế.

ss

Bexhill College là trường cao đẳng chuyên về giảng dạy các khoá dự bị đại họcvới một lịch sử lâu đời và bề dày thành tích trong chất lượng giảng dạy dành choSV từ 16 tuổi.

Vị trí của Bexhill khá thuận tiện đi đến các thành phố như London, Brighton, cácsân bay và đường hầm eo biển Manche. Khu vực này cách trung tâm London 1.5 giờđi tàu và 50 phút đến Brighton.

Trường có hơn 30 năm hoạt động và đã chuyển đến một địa điểm mới vào năm 2004.Cơ sở vật chất của trường gần đây đã được mở rộng thêm một nhà hát, salon tóc,nhà bếp phục vụ và dãy phòng máy tính MAC. Năm nay, trường kỷ niệm năm thứ 20đạt được kết quả nổi bật với tỉ lệ SV tốt nghiệp vượt tỉ lệ bình quân của quốcgia. Bexhill College rất tự hào về các thành tích SV trường đạt được và luônchào đón các SV từ Việt Nam để cùng chia sẻ sự thành công này.

Lý do để chọn Bexhill College



Các kết quả A-Level của trường đều vượt mức trung bình của quốc gia trong 20 nămnhư 98% SV đậu A-Level, 100% tỉ lệ đậu Tú tài quốc tế, 100% tỉ lệ đậu các khóahọc nghề BTEC. SV của Bexhill không ngừng được nhận vào các đại học hàng đầu tạiVương quốc Anh, gồm cả Oxford và Cambridge. 

ss

Các khóa học tại Bexhill College



Nhà trường giảng dạy các chương trình như A-Level, Tú tài Quốc tế (IB)

Học phí

- 7.100 bảng Anh/năm cho chương trình A-Levels, IB và BTEC (chưa bao gồm chiphí nhà ở)

- 3.600 bảng Anh cho khoá Pre A-Level Preparation (chưa bao gồm chi phí nhà ở).

Thời gian nhập học

Tháng 09 hoặc tháng 01 (chỉ dành cho chương trình Dự bị A-Level)

Yêu cầu nhập học

Hết lớp 10 tại VN & trên 16 tuổi, có IELTS 5.5. Nếu có IELTS không đủ 5.5thì SV sẽ nhập học vào tháng 01.

Nhà ở

Trường cung cấp dịch vụ nhà ở dạng homestay để SV có cơ hội trải nghiệm vănhóa Anh thực sự với một gia đình bản xứ. Các chủ nhà sẽ đón bạn đến ở cùng vàbạn sẽ được chăm sóc chu đáo. Đồng thời mỗi gia đình cũng thường xuyên được kiểmtra để đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho SV. Chi phí: 120 bảng Anh/tuần (baogồm các bữa ăn), 85 bảng Anh/tuần (tự nấu ăn).

Đăng ký tham dự buổi báo cáo và đặt câu hỏi tại:

https://docs.google.com/forms/d/136iYWvvk1UZAcLtRrq3IY5xNB5Bd9-bXMsjraTDD4-8/viewform?usp=send_form

Hoặc vui lòng liên hệ Đại diện tuyển sinh chính thức tại Việt Nam:

Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm


192 Lý Thái Tổ, Q.3, TP.HCM (08-3833 7747/7748)

26 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM (08-3930 4812/4992)

Email: duhoc@vietnamhopdiem.edu.vn

Tầng 4, tòa nhà Ngân hàng Đông Á, 98 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội (04-36231665)

Email: duhochanoi@vietnamhopdiem.edu.vn

Website: www.vietnamcentrepoint.edu.vn

Thu Hằng

Comments