Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Sinh viên các trường đại học thập niên 90
- Thí sinh 59 tuổi đậu ĐH Sư phạm TP HCM
- Rộ chuyện lãng phí đầu năm học
- Trường học chỉ một thầy, một trò
- Bí quyết dành vé Vàng du học Mỹ
- ĐH La Trobe VN liên tục được chứng nhận Chất lượng châu Âu
- Khai giảng ở ngôi trường 101 tuổi
- Tạc ‘nhân vật của thế kỷ’ trên cánh cửa lớp học
- Phương pháp học tiếng Anh cho trẻ cấp 2
- Trường đại học cổ mở cửa trở lại sau 800 năm
Sinh viên các trường đại học thập niên 90 Posted: 03 Sep 2014 07:18 AM PDT Số giấy phép: 1285/GP – BTTTT, cấp ngày 27/8/2008 Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông Tổng Biên Tập: Bùi Sỹ Hoa
Tòa soạn: Tòa nhà C´Land, 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (04) 37722729 , Fax: (04) 37722734
Văn phòng đại diện tại TP.HCM: 51 Trương Định, P.6, Q.3 Điện thoại: (08) 39309882, Fax: (08) 39309881
Email: vietnamnet@vietnamnet.vn Nguồn: Click xem |
Thí sinh 59 tuổi đậu ĐH Sư phạm TP HCM Posted: 03 Sep 2014 07:18 AM PDT |
Rộ chuyện lãng phí đầu năm học Posted: 03 Sep 2014 06:18 AM PDT - Đó là những vấn đề được các báo đề cập nhân đầu năm học mới. Những bài học “lá lành đùm lá rách” cho những chủ nhân tương lai của đất nước dường như đối nghịch với những gì người lớn đang làm. Khi mà các trường học phát động quyên góp từng quyển SGK cũ ủng hộ trẻ vùng khó Những dự án ngàn tỷ, vì ai? Hẳn, bạn đọc vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho việc vào đầu năm học Nếu đề án được thông qua, đồng nghĩa những người phụ trách đề án này sẽ “có” Đề án 4.000 tỷ chưa kịp lắng – thì báo Thanh niên ngày 3/9 có phản ánh Phòng học LAB do Sở GD-ĐT Nghệ An đầu tư (Ảnh: Thanh niên) Việc đầu tư trên được thực hiện trong khi văn bản số 7110 ngày 24/10/2012 của Được hỏi, bà Nguyễn Thị Minh, Phó phòng Cơ sở vật chất, Sở GD-ĐT Nghệ An (đơn Tuy nhiên, khi được hỏi về tính hiệu quả và nguy cơ lãng phí từ việc mua sắm Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, năm 2013, tổng thu ngân sách của tỉnh đạt Trường học tiền tỷ bỏ hoang Báo Tuổi trẻ cho hay, đầu năm học mới 2014- 2015, huyện miền núi Như Các điểm trường, phòng học này được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn thuộc Theo ông Lê Nhân Trí – phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Như Xuân, trước đây số lượng Đó là câu chuyện lãng phí ở một huyện miền núi, nhưng ngay giữa Sài Gòn lại tồn
Cử nhân thất nghiệp, giáo viên ngồi chơi Câu chuyện tiền tỷ như trên – người ta còn dự được độ lãng phí ở mức độ nào. Báo cáo tại phiên khai mạc Quốc hội sáng 20/5, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Báo Lao động ngày 31/7/2014 có loạt bài phản ánh thực trạng “Giáo viên ngồi Theo số liệu đăng trên trang web của Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, vào tháng Kết quả kiểm tra và phân tích của Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước có tình trạng kê N.H (tổng hợp) Nguồn: Click xem |
Trường học chỉ một thầy, một trò Posted: 03 Sep 2014 06:18 AM PDT |
Bí quyết dành vé Vàng du học Mỹ Posted: 03 Sep 2014 04:07 AM PDT Với phương pháp học hợp lý cùng ý chí sắt đá, Phạm Vũ Minh Cương – HS lớp chuyên Tin ĐH Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc giành vé Vàng du học Mỹ. Số điểm của Cương khá ấn tượng: 115 (Nghe 30, Đọc 28, Nói 28, Viết 29). Luyện nói cần có sự tương tác TOEFL iBT là một bài kiểm tra khả năng. Theo đó, nó đòi hỏi người thi sử dụng nhiều kỹ năng tích hợp cùng một lúc để làm bài. Đề thi dạng này thường làm cho các học sinh Việt Nam lúng túng, vì vốn quen với việc học mỗi kĩ năng đơn lẻ, và ít có cơ hội sử dụng chúng cùng một lúc.
Phạm Vũ Minh Cương với thành tích "khủng" Gây ngạc nhiên bởi Cương có số điểm cả bốn phần không chênh lệch nhau quá nhiều, thậm chí còn rất cao so với mặt bằng chung. Chia sẻ về thành công của mình, cậu bạn khiêm tốn: "Thực ra em không có cách học gì quá đặc biệt. Chủ yếu là theo sự hướng dẫn của các thầy cô tại IvyPrep cũng như tự ôn luyện ở nhà." Nhưng trái ngược với phần lớn số đông khi luyện nói bằng việc ghi âm tại nhà, Minh Cương chọn cho mình một phương pháp thú vị và không kém phần hiệu quả: Luyện nói cùng một nhóm bạn thân. Cương cho biết: "Có thể nói chuyện bình thường giống như đối thoại với nhau. Hơn nữa có "những đôi tai" để đánh giá bài nói, sẽ sống động hơn là chỉ nói với một cái máy." Cách học này không chỉ đem lại sự thư giãn trong mỗi buổi học, mà còn tạo cho người tham gia thói quen cũng như phản xạ khi nói tiếng Anh. Với cách học ấy, Cương đã đạt điểm nói gần như tuyệt đối: 28/30. Ngoài ra Minh Cương cũng dành nhiều thời gian để luyện tập Tiếng Anh mỗi ngày, có thể đọc hay nghe bằng Tiếng Anh. Cậu chọn cho mình những videos gần gũi với giới trẻ, cũng như phù hợp theo sở thích. Cương chia sẻ rằng cậu "subscribe" (đăng kí theo dõi) rất nhiều trang của nước ngoài, vừa để luyện tập nghe Tiếng Anh, vừa thư giãn sau ngày học căng thẳng. Những cái tên như nigahiga, pewdiepie,… chắc sẽ không còn xa lạ gì với những người yêu thích vlog hay có niềm đam mê với bình luận game. Cách lựa chọn này tránh tạo cảm giác căng thẳng khi học, cũng là một công cụ tốt để rèn luyện tiếng Anh với những cách giao tiếp đời thường nhất và cũng tự nhiên nhất. Sự bền bỉ trong luyện tập đã giúp Cương có được số điểm tuyệt đối: 30/30 trong phần thi nghe của kì thi TOEFL. Minh Cương tin rằng muốn đạt một số điểm như ý cần "luyện tập thường xuyên, dù ít hay nhiều; và không bao giờ được nản chí." Đam mê lập trình Là một học sinh chuyên Tin, không quá kỳ lạ khi lập trình là một trong những sở thích và đam mê của Phạm Vũ Minh Cương. Với cậu, "lập trình không chỉ là học về ngôn ngữ và phương pháp, mà còn học được cách tư duy logic, áp dụng được trong mọi công việc và cuộc sống." Mong muốn được đem những kiến thức mình học đến với mọi người, Cương cùng các bạn đã tham gia kỳ thi Intel ISEF với chương trình "Giúp HS học và làm bài tập về lập trình." Qua đề tài này, Cương muốn lập trình sẽ phổ biến hơn với HS Việt Nam, cũng như giúp HS học tập tiện lợi và đơn giản hơn.
Minh Cương cùng các bạn trong kỳ thi ISEF Đề tài này đã xuất sắc đạt giải Nhì tại Việt Nam và được tham dự kỳ thi quốc tế tại Mỹ. Tuy không đạt được thành tích tại quốc tế, nhưng Cương vẫn tin rằng đây là một quãng thời gian đầy ý nghĩa: "Cuộc thi của họ không giống với cuộc thi tại Việt Nam. Bên Mỹ tổ chức chủ yếu là cho HS tự làm và tự trải nghiệm." Điều quan trọng là Minh Cương đã theo đuổi và tìm cách chia sẻ đam mê của mình với cộng đồng. IvyPrep – bước đệm du học Mỹ Minh Cương rất hào hứng khi chia sẻ về thời gian học tập tại IvyPrep của bản thân: "Các thầy cô dạy đều giỏi và tận tâm. Em có rất nhiều kỷ niệm và nhiều bạn tốt tại đây". Với Cương, IvyPrep chính là "một môi trường học tuyệt vời cho những HS có dự định du học Mỹ." Hiện tại, Minh Cương đang cố gắng cho kỳ thi SAT sắp tới của mình. Theo dự kiến, đến hết tháng 11, Cương hi vọng sẽ hoàn thành điểm của các kỳ thi chuẩn hóa để chuẩn bị cho quá trình nộp hồ sơ tại Mỹ. Học viện IvyPrep được thành lập năm 2010, là trường đầu tiên tại Việt Nam luyện chuyên sâu và bài bản chương trình du học Mỹ bậc PTTH và ĐH. IvyPrep là mô hình kết hợp giữa đào tạo và tư vấn du học hoàn hảo, dành cho các bạn trẻ ấp ủ ước mơ học tập, tu nghiệp tại nước ngoài. Gần 800 HS đã và đang theo học tại IvyPrep, trong đó có 200 HS đã tốt nghiệp, với 100% HS sau khi tốt nghiệp đều tìm được học bổng và hiện thực hóa được ước mơ du học. IvyPrep hiện đang hợp tác chính thức với top 100 các trường ĐH hàng đầu tại Mỹ. Ngọc Minh Nguồn: Click xem |
ĐH La Trobe VN liên tục được chứng nhận Chất lượng châu Âu Posted: 03 Sep 2014 03:07 AM PDT Chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA) giữa ĐH La Trobe EPAS là một hệ thống công nhận quốc tế nhằm đánh giá chất lượng hoạt động các Quy trình kiểm định, đánh giá của EFDM được thực hiện rất nghiêm ngặt dựa PGS.TSKH Nguyễn Đình Luận – Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cho biết: "Đây là một Thành lập từ năm 1967, ĐH La Trobe là một trong những trường đại học phát triển Được Bộ GDĐT cấp phép hoạt động từ năm 2003, đến nay Chương trình liên kết đào Ngoài chương trình Thạc sĩ, Trường còn tổ chức chương trình liên kết đào Toàn bộ chương trình học tại ĐH La Trobe Việt Nam đều được giảng dạy bằng tiếng Ngoài ra, chương trình liên kết đào tạo này cũng cho phép các học viên chuyển Một số hình ảnh buổi lễ Tốt nghiệp của sinh viên hệ Cử nhân và Thạc sĩ diễn ra
Thông tin liên hệ: Anh Vũ Nguồn: Click xem |
Khai giảng ở ngôi trường 101 tuổi Posted: 03 Sep 2014 02:07 AM PDT Số giấy phép: 1285/GP – BTTTT, cấp ngày 27/8/2008 Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông Tổng Biên Tập: Bùi Sỹ Hoa
Tòa soạn: Tòa nhà C´Land, 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (04) 37722729 , Fax: (04) 37722734
Văn phòng đại diện tại TP.HCM: 51 Trương Định, P.6, Q.3 Điện thoại: (08) 39309882, Fax: (08) 39309881
Email: vietnamnet@vietnamnet.vn Nguồn: Click xem |
Tạc ‘nhân vật của thế kỷ’ trên cánh cửa lớp học Posted: 03 Sep 2014 12:06 AM PDT Số giấy phép: 1285/GP – BTTTT, cấp ngày 27/8/2008 Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông Tổng Biên Tập: Bùi Sỹ Hoa
Tòa soạn: Tòa nhà C´Land, 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (04) 37722729 , Fax: (04) 37722734
Văn phòng đại diện tại TP.HCM: 51 Trương Định, P.6, Q.3 Điện thoại: (08) 39309882, Fax: (08) 39309881
Email: vietnamnet@vietnamnet.vn Nguồn: Click xem |
Phương pháp học tiếng Anh cho trẻ cấp 2 Posted: 03 Sep 2014 12:06 AM PDT Có 3 phương pháp học tiếng Anh phổ biến tại Việt Nam là học ngữ pháp truyền thống, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh theo chủ đề. Trong lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học, trẻ bắt chước và học thuộc ngôn ngữ rất nhanh. Vì vậy, phương pháp dạy tiếng Anh giao tiếp thông qua các trò chơi ngôn ngữ sinh động, các mẫu câu thông dụng… tỏ ra phù hợp và hiệu quả. Nếu cha mẹ tạo điều kiện cho con học với người bản xứ trong thời điểm này, trẻ sẽ có nền tiếng Anh tốt, phát âm chuẩn, tự tin giao tiếp và có phản xạ tiếng Anh nhanh hơn.
Trẻ 10-15 tuổi có những phát triển vượt trội về tâm lý, trí tuệ và hào hứng với các môn học tự nhiên và xã hội mới mẻ hơn. Tuy nhiên, khi vào trung học cơ sở (10-15 tuổi), trẻ có những phát triển vượt trội về tâm lý và trí tuệ, khả năng tư duy, biện luận và bước đầu xây dựng nền tảng kiến thức cho tương lai. Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp tỏ ra đơn điệu và không còn hiệu quả như trước. Thay vào đó, trẻ dồn sự hào hứng vào các môn học tự nhiên, xã hội mới mẻ. Chị Nguyễn Thu Khoa, phụ huynh em Nguyễn Hoàng Quân (12 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, chị đã cho con học tiếng Anh giao tiếp hơn 6 năm qua, nhưng khi thấy con không còn hứng thú với ngoại ngữ như trước, chị rất băn khoăn không biết nên cho con theo học phương pháp nào để phát triển toàn diện hơn. Học ngoại ngữ lồng ghép kiến thức tại Việt Nam Một trong những chương trình phù hợp cho trẻ cấp 2 là học ngoại ngữ lồng ghép kiến thức (CBI). Phương pháp này đã áp dụng thành công đối với học sinh nhập cư tại Mỹ và Canada hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, CBI mới chỉ du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây. Theo thầy Nik Peachey, Chuyên gia ngôn ngữ và thiết kế giáo trình của tổ chức Hội đồng Anh, CBI là phương pháp học ngoại ngữ gần giống nhất với cách chúng ta học tiếng mẹ đẻ. Phương pháp CBI tập trung phát triển 3 kỹ năng quan trọng cho trẻ: kỹ năng tiếng Anh, kiến thức khoa học xã hội và kỹ năng học thuật. Để đạt được điều này, phụ huynh hoặc giáo viên giảng dạy phải thiết kế chương trình học đa dạng, nội dung mới mẻ, có nhiều hoạt động phong phú, khiến trẻ chủ động khám phá kiến thức và phát huy tối đa khả năng ngôn ngữ.
Trẻ dễ bị cuốn hút bởi những bài học tiếng Anh mới mẻ, gắn liền với chủ đề mà các em yêu thích. Tại Mỹ, 2 giáo trình chính dạy theo phương pháp CBI là Milestones và Keystone, giúp học sinh ngoại quốc nâng cao 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết và ứng dụng tiếng Anh học thuật trong các môn học tự nhiên và xã hội. Trẻ dễ bị cuốn hút bởi những bài học tiếng Anh mới mẻ, gắn liền với chủ đề mà các em yêu thích, chẳng hạn như ngôi sao nhạc Pop, diễn viên điện ảnh, khám phá khoa học thám hiểm… Bên cạnh đó, các kỹ năng như thuyết trình, tư duy phản biện, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tra cứu thông tin, viết luận và viết báo cáo… cũng được đưa vào chương trình nhằm khai thác thế mạnh của trẻ. Em Lê Thị Phương (lớp 8, trường THCS Nguyễn Văn Tố) – một học sinh theo học phương pháp CBI tại trung tâm YOLA cho biết: "Trước đây, em rất sợ môn tiếng Anh vì em phải học ngữ pháp và từ vựng một cách khô khan. Nhưng khi học bằng phương pháp CBI, em thích học và tìm hiểu mọi chủ đề khoa học, xã hội và lĩnh vực mà em yêu thích bằng tiếng Anh nên bây giờ, em thấy rất tự tin”. Em Phương còn khoe kết quả bài thi TOEFL Junior 890/900 mới đây và sắp tới sẽ thi tiếp TOEFL iBT cấp độ 90. Đồng An Nguồn: Click xem |
Trường đại học cổ mở cửa trở lại sau 800 năm Posted: 02 Sep 2014 11:06 PM PDT Trường ĐH Nalanda, một trung tâm học thuật cổ xưa đã thu hút hơn 1.000 đơn xin học khắp thế giới, và đã bắt đầu khóa học vào ngày 1/9 tới với 15 sinh viên, trong đó có 5 phụ nữ và 10 giảng viên. Chúng tôi đã sẵn sàng buổi học thuật ở trường vào ngày Thứ Hai, hiệu phó Gopa Sabhrawal cho hay. Sabhrawal nói ba ngày chương trình định hướng cho sinh viên của Trường Khoa học Lịch sử và Khoa Môi trường và sinh thái cho phiên họp đầu tiên 2014-15 bắt đầu vào ngày thứ Sáu trong khuôn viên tạm tại thị trấn hành hương Phật giáo Rajgir khoảng 100 km từ Patna. Các trường đại học sẽ đi lên trong thành Vương Xá, 12 km từ nơi Nalanda Univeristy cổ Đứng cho đến thế kỷ thứ 12, khi nó đã được san bằng bằng cách xâm nhập quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1193.
Nalanda, một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới ở bang Bihar, miền Đông Ấn Độ, đã khai giảng trở lại hôm 1-9. Ngôi trường cổ xưa đón sinh viên lần đầu tiên sau 800 năm tại một cơ sở mới ở TP Rajgir, cách thủ phủ Patna của bang Bihar khoảng 100 km. Phó Hiệu trưởng Gopa Sabharwal cho biết trường đã có 15 sinh viên (trong đó có 5 nữ) và 11 giảng viên. Số sinh viên này được tuyển chọn từ hơn 1.000 ứng viên trên toàn thế giới. Nhận xét về yêu cầu tuyển sinh nghiêm ngặt, Phó Hiệu trưởng Sabharwal nói với đài NDTV: "Nalanda là đại học nghiên cứu và chúng tôi chỉ chọn những người giỏi nhất". Trường Đại học Nalanda tồn tại từ thế kỷ V đến thế kỷ XII, thu hút nhiều học giả từ khắp nơi trên thế giới. Thời đỉnh cao, ngôi trường có hơn 10.000 sinh viên và 2.000 giảng viên trước khi bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy vào thế kỷ XII. Cựu Tổng thống Ấn Độ APJ Abdul Kalam là người đề xuất mở lại trường này vào năm 2006 và được quốc hội thông qua sau đó. Trường Đại học Nalanda mới dự kiến hoàn thiện vào năm 2020, giảng dạy các ngành khoa học, triết học và tâm linh, khoa học xã hội cho nghiên cứu sinh và người học lấy bằng tiến sĩ. Mỗi ngành học sẽ có tối đa 20 học viên. Jyotirmayee, một nhà nghiên cứu đến từ TP Vijaywada – Ấn Độ, cho biết: "Tôi nghĩ ngôi trường này sẽ đem lại cơ hội nghiên cứu tuyệt vời và đó là lý do tôi ở đây". (Theo Xuân Mai/Người lao động) Nguồn: Click xem |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment