Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Ngộ nghĩnh vật yêu ‘ưu tư’ bên khung cửa
- Đề nghị xây dựng khung học phí mới
- Hội thảo Họ Dương Việt Nam với phong trào khuyến học, khuyến tài”
- Trường Đại học Đông Đô thông báo xét tuyển nguyện vọng 3
- Giáo viên phản đối hiệu trưởng mới
- 4 doanh nghiệp trẻ nhận bằng khen của Thủ tướng
- Vì sao con gái học giỏi hơn con trai?
- Phụ huynh phản đối, trường học dừng xây nhà vệ sinh 2 tỷ
- Phụ huynh ức chế vì con bị phạt
- Học liên tục với phương châm “lấy tự học làm cốt”
Ngộ nghĩnh vật yêu ‘ưu tư’ bên khung cửa Posted: 28 Sep 2014 07:44 AM PDT Cùng ngắm chùm ảnh đẹp được chụp qua lắng kính cửa sổ. Đó là khoảnh khắc những con vật đang lười biếng nhìn qua cửa sổ đợi chủ nhân hay hình ảnh chân thực của động vật hoang dã trong ngôi nhà hoang. Thu Phương (Theo Bored Panda) | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Đề nghị xây dựng khung học phí mới Posted: 28 Sep 2014 05:40 AM PDT (NG)Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các Bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đề xuất khung học phí mới… Bộ GD-ĐT cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 – 2011 đến năm học 2014 – 2015 và Nghị định số 74/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 49/2010/NĐ-CP (sau đây gọi tắt là Nghị định 49).
Do thời gian thực hiện Nghị định 49 chỉ áp dụng đến năm học 2014 – 2015, vì vậy, các cơ chế thu, quản lý, sử dụng học phí cũng như các chính sách miễn giảm học phí cho các đối tượng học sinh, sinh viên diện chính sách xã hội sẽ kết thúc vào năm 2015. Để có cơ sở đề xuất cơ chế thu học phí cũng như chính sách miễn giảm học phí cho giai đoạn tiếp theo, Bộ GD-ĐT đề nghị các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo đánh giá tình hình thực hiện Nghị định 49 theo các nội dung: Tình hình thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; Tình hình thực hiện khung học phí; Tổng hợp số thu học phí và kinh phí thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ kinh phí học tập của từng năm. Bộ cũng đề nghị các cơ quan đề xuất cơ chế thu học phí, chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho gian đoạn tiếp theo. Cụ thể: Về thời gian thực hiện – Tiếp tục thực hiện cho giai đoạn năm 2016 – 2020 hay giai đoạn 2016 – 2025; Đề xuất cách thức xây dựng khung học phí cho giai đoạn tiếp theo: Ban hành khung theo từng năm hay dựa trên một biến số nào đó (ví dụ chỉ số giá, mức lương cơ sở…); có ban hành mức thu học phí của từng ngành nghề đào tạo đại học hay chỉ quy định mức học phí bình quân của cả trường, trên cơ sở đó trường tự quyết định mức cụ thể cho từng ngành nghề; Đề xuất đối tượng thụ hưởng và phương thức hỗ trợ kinh phí thực hiện chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập. Báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/10. Ngân Anh | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Hội thảo Họ Dương Việt Nam với phong trào khuyến học, khuyến tài” Posted: 28 Sep 2014 05:39 AM PDT (NG) – Ngày 27/9/2014,tại Hà Nội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã phối hợp với Hội đồng Họ Dương Việt Nam tổ chức Hội thảo "Họ Dương Việt Nam với phong trào khuyến học, khuyến tài".Tham dự hội thảo có Ông Dương Đình Chiến Chủ tịch Hội đồng Họ Dương , các vị chức sắc của Hội đồng Họ Dương Việt Nam, GS – TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, PGS-TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch TW Hội KHVN, Ông Nguyễn Công Hinh, Vụ Trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ông Dương Trung Quốc – Tổng thư ký hội sử học Việt Nam, cùng nhiều GS, PGS, đại diện dòng họ Dương trên khắp các tỉnh, thành Việt Nam và đại diện một số Hội đồng, Ban liên lạc họ bạn… Trong thư chào mừng Hội thảo, Ông Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự hội thảo hôm nay, một cuộc Hội thảo qui mô lớn hiếm thấy với lời chúc mừng Hội thảo thành công tốt đẹp. Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Phạm Tất Dong – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội khuyến học Việt Nam đã gợi lại truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, truyền thống ấy đã và đang được giữ gìn, phát triển qua từng thời kỳ và được kế tiếp nhau qua cả ngàn năm và ngày nay đang được phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. GS Phạm Tất Dong cho biết: Họ Dương Việt Nam trong nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài và đã gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Trước cuộc vận động đẩy mạnh việc học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng theo theo Quyết định 89/QĐ-TTg và Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Họ Dương Việt Nam đã hưởng ứng và tích cực triển khai. Trước những hoạt động có hiệu quả về khuyến học, khuyến tài của Họ Dương Việt Nam, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã đề nghị Hội đồng Họ Dương đăng cai Hội thảo "Họ Dương Việt Nam với phong trào khuyến học, khuyến tài" nhăm rút kinh nghiệm cho việc tổ chức hội thảo trong các dòng họ khác. Phát biểu tham luận tại Hội thảo, các đại biểu đều tập trung vào những vấn đề dòng họ tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Đặc biệt Hội nghị cũng được nghe báo cáo rất xúc động của Ông Dương Thể gia đình hiếu học ở huyện Đảo Lý Sơn, của Ông Dương Xuân Quả (Năm Nhã) ở An Giang, Dương Thị Vui, sinh viên khiếm thị thi đỗ 2 trường Đại học năm 2013. Đại diện Hội đồng Họ Dương Việt Nam, Ông Dương Đình Chiến nhấn mạnh: Hiếu học như một mạch ngầm chảy suốt hàng ngàn năm lịch sử mà trách nhiệm của các thế hệ Họ Dương Việt Nam ngày nay đang kế tục và phát huy cho xứng đáng. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao của Dòng tộc, được sự ủng hộ, giúp đỡ của Hội Khuyến học Việt Nam, sự đồng tình của xã hội, Họ Dương Việt Nam quyết tâm phấn đấu trở thành Dòng họ học tập./. Lương Thanh
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Trường Đại học Đông Đô thông báo xét tuyển nguyện vọng 3 Posted: 28 Sep 2014 05:36 AM PDT Trường Đại học Đông Đô thông báo xét tuyển nguyện vọng 3 hệ đại học chính quy với 800 chỉ tiêu đối với các thí sinh đã dự kỳ thi đại học năm 2014 theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Số lượng thí sinh đăng ký vào các ngành không hạn chế. Cụ thể như sau:Sinh viên Trường Đại học Đông Đô.
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Giáo viên phản đối hiệu trưởng mới Posted: 28 Sep 2014 05:36 AM PDT (NG) – Hội đồng Sư phạm Trường Tiểu học Điện Biên Phủ (Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) đã có đơn kiến nghị gửi cấp trên về việc phản đối quyết định điều chuyển cô Vương Thị Vân về làm hiệu trưởng của trường này. | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4 doanh nghiệp trẻ nhận bằng khen của Thủ tướng Posted: 28 Sep 2014 02:58 AM PDT (NG)- Bốn “doanh nghiệp trẻ” là những cá nhân xuất sắc nhất trong số 150 thanh niênưu tú được trao giải thưởng Lương Định Của năm 2014. Họ là chủ các doanh nghiệp,mô hình kinh tế nông thôn đạt doanh thu trên 100 triệu đồng/năm… Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ ChíMinh trao tặng những thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnhvực sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ nông nghiệp vàxây dựng nông thôn mới.
Đây là giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích thamgia phát triển kinh tế – xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình pháttriển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước. Năm 2014, giải thưởng Lương Định Của được trao cho 150 thanh niên nông thônxuất sắc trên toàn quốc. Trong đó có 9 thanh niên nữ, 24 thanh niên người dântộc thiểu số, 40 thanh niên có trình độ ĐH và CĐ, 70 thanh niên là Đảng viên,121 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triểnkinh tế tại địa phương. Trong số 150 đại biểu thanh niên nông thôn nhận giải thưởng Lương Định Của2014 có 4 nhân vật tiêu biểu nhất được Thủ tướng tặng bằng khen. Bốn cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng là Sìn Văn Dưỡng (sinh năm1980, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên): Khởi nghiệp với sốvốn vay 100 triệu đồng của người thân và 15 triệu đồng của cá nhân anh mạnh dạnđầu tư theo mô hình kinh tế hộ bằng cách chăn nuôi… đem lại thu nhập bước đầulà 40-50 triệu đồng. Khi có kinh nghiệm và điều kiện, bản thân lại là bí thư chiđoàn, anh đã vận động đoàn viên thanh niên thành lập mô hình “câu lạc bộ thanhniên nông thôn làm kinh tế giỏi”, và hiện nay là mô hình “Hợp tác xã thanh niênsản xuất bánh khẩu sén”. Đến nay HTX đã có 30 hội viên cùng góp vốn kinh doanhchế biến món bánh truyền thống của dân tộc Thái trắng, đem lại lợi nhận 450triệu đồng/năm. Trần Xuân Phong (sinh năm 1983, xã An Khang, Tp. Tuyên Quang, tỉnhTuyên Quang) bắt tay vào nuôi ong từ năm 2002. Vừa làm, vừa tìm tòi nghiên cứuđến năm 2006, anh đã lai tạo giữa ong vàng của miền Bắc và ong Ý của miền Nam,tạo thành giống ong lai có năng xuất và chất lượng cao, lại chống chọi được vớicái lạnh của miền Bắc. Đến nay, anh đã thành lập được HTX nuôi ong Phong Thổ với1.500 đàn ong, tạo việc làm thường xuyên cho 22 lao động với mức lương từ 3-4triệu đồng/tháng. Tổng doanh thu đạt 16 tỷ đồng/năm. Hồ Vũ Phong (sinh năm 1980, xã Hòa Thành, Tp Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vớimô hình trồng khoai và dây thiên lý lấy bông từ tháng 10/2010. Mỗi năm HTX thunhập trên 2 tỷ sau khi trừ chi phí các khoản còn lại lợi nhuận trên 1.500 triệugiải quyết được 70 lao động thường xuyên và 100 lao động thời vụ. Văn Tấn Thanh Tùng (sinh năm 1984, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện ĐôngHòa, tỉnh Phú Yên) thành lập Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thủy sản NgọcTùng từ năm 2011. Công ty chuyên mua bán thức ăn, thu mua thủy sản và vận tảihàng hóa để bao tiêu sản phẩm cho người nông dân. Năm 2013, anh tiếp tục đầu tưxây dựng mô hình "Nuôi trồng và phát triển Tôm thẻ chân trắng trên diện tích 5havơ 20 hồ/3000m2, tổng chi phí xây dựng mô hình là 7 tỷ đồng. Tổng doanh thu hằngnăm gần 28 tỷ đồng trừ chi phí thu lãi 5 tỷ đồng. Mô hình đã tạo việc làm chohơn 30 lao động tại địa phương với mức thu nhập 3,5triệu/tháng. Theo bà Trần Hương Thảo, phó Ban Thanh niên nông thôn (Trung ương Đoàn TNCSHồ Chí Minh), với sự đồng hành của Tổng Công ty phân bón và Hóa chất Dầu khí đến nay giải thưởng Lương Đình Của đã cung cấp việc làm thường xuyên cho hàng chục ngàn lao động tại địa phương…. Qua 9 năm hoạt động công ty đã tài trợ cho giải thưởng 14 tỷ đồng. Nguyễn Hiền | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Vì sao con gái học giỏi hơn con trai? Posted: 28 Sep 2014 02:58 AM PDT Từ xưa tới nay, nhiều người vẫn cho rằng, đàn ông thông minh hơn phụ nữ vì phần đông những nhà lãnh đạo hay nhà khoa học đều thuộc phái mạnh. Nhưng nếu tính riêng ở độ tuổi đến trường và xét tổng thể tất cả các môn học phổ thông và đại học thì con gái luôn đạt điểm cao hơn, hay nói cách khác, là học giỏi hơn con trai. Kết quả này không chỉ đúng ở những nước lớn như Mỹ hay những đất nước xa xôi như Na Uy, Hồng Kông mà còn đúng ở phạm vi toàn cầu. Phát hiện này là kết quả một nghiên cứu gần đây của hai giáo sư tâm lý học Daniel và Susan Voyer thuộc trường ĐH New Brunswick. Kết quả trên được đưa ra dựa vào phân tích số liệu từ 369 nghiên cứu, bao gồm điểm số của hơn một triệu nam sinh và nữ sinh đến từ 30 quốc gia khác nhau. Những nhà tâm lý đã kết luận rằng, con gái đạt điểm cao hơn con trai trong hầu hết mọi môn học, bao gồm cả những lĩnh vực về khoa học mà lâu nay người ta vẫn tưởng rằng con trai luôn vượt trội con gái. Một điều nữa là tỉ lệ nhập học đại học cũng có sự chênh lệch về giới tính. Số liệu mới nhất từ Trung tâm Nghiên cứu Pew sử dụng dữ liệu từ Tổng cục Thống kê Hoa Kỳ cho biết, trong năm 2012, 71% nữ giới tốt nghiệp trung học tiếp tục học đại học trong khi con số này ở nam giới chỉ khoảng 61%. Trong khi đó vào năm 1994, con số này tương ứng là 63% và 61%. Nói cách khác, tỷ lệ nhập học đại học ở nữ giới đang tăng lên còn với nam giới vẫn không thay đổi. Điều này đã làm các nhà khoa học đặt câu hỏi rằng liệu có phải các trường học ưu tiên cho nữ giới và gây khó khăn cho nam giới trong quá trình học không? Chúng ta cùng bắt đầu đi tìm lời giải từ bậc học mẫu giáo. Tiến sĩ Claire Cameron Ponitz tới từ Trung tâm nghiên cứu nâng cao về giảng dạy và học tập ở ĐH Virginia đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu về việc học tập của trẻ em ở bậc mẫu giáo. Bà nhận ra rằng, những đứa trẻ có biểu hiện tích cực ở một lớp mẫu giáo có khả năng tự điều chỉnh bản thân tốt hơn. Kết luận nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các giáo viên và nhà tâm lý học.
Bởi họ cho rằng, điều này liên quan tới những hành vi tuân thủ kỷ luật trong lớp học như giơ tay, xếp hàng, nghe và làm theo hướng dẫn của giáo viên, hạn chế nói tự do. Những kĩ năng này chính là điều kiện tiên quyết trong định hướng học tập ở hầu hết lớp mẫu giáo nói chung, cũng như là điều cơ bản để thành công trong cuộc sống. Một vài năm trước, Ponitz và đồng nghiệp của cô kiểm chứng điều này bằng trò chơi "Đầu – ngón chân – đầu gối – vai". Kết quả là những cô bé ở lớp mẫu giáo có khả năng tự điều chỉnh tốt hơn so với những cậu bé. Những trợ lý nghiên cứu sẽ quan sát và đánh giá những đứa trẻ dựa trên khả năng làm theo hướng dẫn đúng và không bị mất tập trung bởi những yếu tố bên ngoài. Ở vài trường hợp, những đứa trẻ sẽ phải chạm vào 'ngón chân' khi chúng được yêu cầu chạm vào 'đầu'. Tư duy và nắm được quy tắc "chạm vào 'đầu' nghĩa là chạm vào 'ngón chân'", phản xạ ngay lập tức không chạm vào 'đầu' là ví dụ điển hình cho khả năng tự điều chỉnh bản thân. Qua nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy các cậu bé phát triển chậm hơn một năm so với cô bé trong mọi yếu tố ở khả năng tự điều chỉnh bản thân. Kết thúc lớp mẫu giáo, các bé trai mới bắt đầu đạt được những kĩ năng mà bé gái đã có từ đầu năm. Những bé gái tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình ở khả năng này khi vào trung học và xa hơn nữa. Trong một nghiên cứu năm 2006, Martin Seligman và Angela Lee Duckworth nhận ra những nữ sinh trung học có khả năng tự giác kỷ luật hơn nhiều so với nam sinh cùng lứa tuổi. Điều này góp phần nhiều vào việc nâng cao điểm số của nữ sinh ở tất cả các môn học. Những nhà khoa học hàng đầu ở Đại học Pennsylvania phát hiện ra rằng, con gái bắt đầu làm bài tập trong ngày sớm hơn và dành gấp đôi thời gian học so với con trai. Bởi vậy, điểm trung bình của con gái cao hơn ở mọi môn học, bao gồm cả toán cơ bản và nâng cao – môn học vốn là thế mạnh của con trai là điều dễ hiểu. Tiến sĩ Seligman, Duckworth cho rằng, những em bé gái luôn tự giác và kiên trì với những mục tiêu mình đặt ra. Những đức tính được này thể hiện ở việc chăm chỉ ghi bài, chú ý nghe giảng và hiểu bài tốt hơn trong giờ. Chính sự yếu kém này đã khiến cho nam sinh gặp bất lợi ở môi trường học tập, không chỉ ở phần tiếp nhận mà còn ở vấn đề sắp xếp kiến thức thu được. Nhưng xu hướng học tập của nam sinh khác với nữ sinh. Với tâm lý thoải mái, những nam sinh làm bài kiểm tra với tâm lý thoải mái, trái lại – nữ sinh thường cảm thấy áp lực, lo lắng nên thể hiện không tốt, dẫn đến nhiều nhận định sai lầm. Các chuyên gia kết luận rằng: “Những bài kiểm tra tình huống khiến nữ sinh lúng túng còn tinh thần học của nam sinh luôn ở mức không cao”. Không những thế, việc chấm điểm cũng ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả học tập của học sinh. Hầu hết các trường đều có thang điểm về nề nếp học tập và điểm kiến thức. Chính vì con trai thường không chăm chỉ, tận tụy nên thường xuyê nộp bài luận muộn hay thiếu sót, bỏ quên một vài câu hỏi trong bài. Điều này dẫn đến điểm số trung bình con trai thường thấp hơn con gái. Tất nhiên, nhiều kỹ năng sống khác vẫn cần được trau dồi không chỉ ở lớp học mà còn ở ngoài cuộc sống. Tất cả yếu tố đó đều sẽ ảnh hưởng tới kết quả học tập của cả nam – nữ sinh. Theo các chuyên gia, đây vẫn là một chủ đề khá nhạy cảm và để giải quyết được sự chênh lệch này cần có sự trợ giúp của cả gia đình và nhà trường. ( Bài viết thể hiện quan điểm của nhà nghiên cứu Claire Cameron Ponitz.)
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Phụ huynh phản đối, trường học dừng xây nhà vệ sinh 2 tỷ Posted: 28 Sep 2014 02:58 AM PDT (NG)- Bị nhiều phụ huynh phản đối, Trường THCS Colette (quận 3, TP.HCM) dừng dự ánxây nhà vệ sinh thông minh trị giá 2 tỷ đồng. Ông Lê Kim Giang, hiệu trưởng Trường THCS Colette cho hay dự án nhà vệ sinhthông minh 2 tỷ đồng được đề xuất trước đó sẽ ngưng thực hiện. Thay vào đó nhàtrường tập trung sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh cũ, đồng thời chú trọng đội ngũlao công tích cực làm việc để đảm bảo chỗ vệ sinh tốt, đảm bảo vệ sinh cho cácem.
Trước đó vào ngày 7/9 trong cuộc họp phụ huynh đầu năm của Trường THCSColette nhà trường thông báo lấy ý kiến phụ huynh về việc đóng góp xây dựng nhàvệ sinh thông minh cho học sinh với tổng kinh phí khoảng 2 tỉ đồng. Theo tínhtoán ban đầu với tổng số tiền này mỗi học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 phải đóngkhoảng 200.000 đến 400.000 đồng/em. Đề xuất này được hiệu trưởng giải thích là kế hoạch của hội phụ huynh, cụ thểlà thường trực ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2013 – 2014 đề xuất một sốcông trình năm học mới như xây dựng lại toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh mô hình nhàvệ sinh thông minh với chi phí khoảng 2 tỷ đồng. Ý kiến này đã vấp phải nhiều phản đối của phụ huynh. Đến ngày 21/9 nhà trườngtiếp tục tổ chức họp phụ huynh tái lấy ý kiến nhưng các phụ huynh đều lên tiếngphản đối vì kinh phí xây nhà vệ sinh quá cao. Ngoài đề xuất xây nhà vệ sinh 2 tỷ, mỗi tháng phụ huynh có con học tại THCSColette phải đóng tới 17 khoản thu thỏa thuận khác như: tin học 30.000 đồng, đầutư trang thiết bị máy vi tính 30.000 đồng/tháng; tiếng Anh nâng cao 100.000 đồng;Toán nâng cao 100.000 đồng; Học tiếng Pháp với giáo viên nước ngoài 100.000 đồng;Học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài 100.000 đồng; tổ chức phục vụ bán trú80.000 đồng; học phí bán trú 100.000 đồng; Thiết bị vật dung học sinh bán trú200.000 đồng, vệ sinh + nước uống bán trú 20.000 đồng; nước uống chính khóa5.000 đồng; Học phẩm 60.000 đồng; video và lab: 60.000 đồng/tháng; tiền điện:20.000 đồng/tháng; tiếng Anh, toán nâng cao: 200.000 đồng/tháng; Máy lạnh, máychiếu từ 200.000 đồng – 500.000đồng, tiền ăn 28.000 đồng/ngày. Lê Huyền | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Phụ huynh ức chế vì con bị phạt Posted: 28 Sep 2014 02:58 AM PDT (NG)Năm học mới được một tháng, nhưng hình thức kỷ luật mà một số giáo viên, một số trường đang áp dụng khiến cho phụ huynh không những không tâm phục khẩu phục mà còn cảm thấy lo ngại cho tinh thần, sức khỏe của con mình.
Phụ huynh một trường cấp 3 ở Hà Nội thì rất sợ phương thức xiết kỷ luật của trường: Học sinh đi học muộn 5 phút bị bắt đứng ngoài, hết tiết mới mở cổng cho vào. Anh Thái, một phụ huynh của trường này phàn nàn: “Phụ huynh ức chế vì nếu trường không cho con lên lớp sợ ảnh hưởng tới các bạn khác cũng được, nhưng cho học sinh vào trong, ngồi ở phòng thường trực hoặc ôn bài ở đâu đó. Chứ để các cháu lang thang gần 1 tiếng ngoài đường, ai sẽ chịu trách nhiệm nếu lỡ có chuyện xảy ra? Hàng ngày con tự đạp xe đi học, có thể có những lúc gặp trục trặc về xe cộ, hay tắc đường, làm sao mà lường trước được. Nên cách "dọa" không cho học sinh vào trường làm tôi rất lo”. Chỉ 2 tuần sau khi học lớp 6 tại một trường THCS ở quận Hai Bà Trưng, bé Sơn đã 3 lần bị cô giáo yêu cầu làm bản kiểm điểm. Chị Hà, mẹ bé, rất ấm ức: “Có phải cháu phạm tội lỗi gì nặng nề cho cam. Quên vở bắt làm kiểm điểm, quên làm bài tập bắt làm kiểm điểm, không thuộc bài cũng bắt làm kiểm điểm nốt”. Bé phải làm bản kiểm điểm nhiều khiến cả nhà cùng căng thẳng. "Hôm nào con về, thay vì hỏi han nó học hành thế nào, thì từ ông bà cho tới bố mẹ câu đầu tiên là hôm nay có lỗi gì không, có phải làm bản kiểm điểm không?". Chị Hà nhận xét: “Trước đây mình đi học, phải lỗi tới mức đánh nhau, hỗn láo với thầy cô… mới bị bắt làm kiểm điểm. Và khi bị bắt làm, phải đưa cho bố mẹ ký là rất sợ. Bây giờ những lỗi lặt vặt chỉ ở mức nhắc nhở mà đã bắt làm, tôi thấy không có tác dụng giáo dục như trước". Hơn nữa, kiểu ép học sinh như vậy khiến phụ huynh ngay lập tức nghĩ đến chuyện "Cô giáo chê con để mẹ phải… quan tâm". Chị Hà cho biết có thể nghĩ như vậy là oan cho cô, nhưng chị không sao tránh được suy nghĩ này. Có con học lớp 12, chị Thu Hương lại rất ấm ức về việc con đã 2 lần bị đình chỉ học 1 ngày, 2 ngày vì lỗi như không học thuộc thơ khi kiểm tra miệng, "quay" bài giờ kiểm tra văn cũng vì không thuộc dẫn chứng… "Cháu dự kiến thi khối A, nên mấy chuyện học thuộc mấy bài thơ dài dằng dặc là quá tải với cháu. Cô giáo nên hiểu và điều chỉnh cách dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh theo sự lựa chọn khối thi của các cháu. Tạo điều kiện cho các cháu sao cho đủ kiến thức để thi tốt nghiệp, nhưng có thời gian tập trung cho các môn thi chính của cháu. Đúng là cháu rất sai khi quay cóp. Nhưng cô giáo có thể áp dụng những biện pháp phạt khác chứ không nên đình chỉ học. Vì nghỉ một buổi học cháu đã mất tới vài môn học, rồi lại mượn vở chép bài bại, hơn nữa lại ức chế về tâm lý". Tất nhiên, cô giáo phạt vì muốn học sinh của mình học tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không cân nhắc và có sự lựa chọn thích hợp, những hình phạt này không phát huy được tác dụng. mà thay vào đó, học sinh sợ sệt, phụ huynh phẫn uất. Và, cũng như chị Hà, "suy nghĩ xấu" ngay lập tức len lỏi vào đầu chị Hương: "Sắp tới 20/10 với 20/11, chắc lại phải quà". Ngân Anh | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Học liên tục với phương châm “lấy tự học làm cốt” Posted: 28 Sep 2014 02:33 AM PDT (NG) – Sáng 29/9, tại Trung tâm GDTX quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2014" do thành phố Hà Nội tổ chức. Chủ đề của tuần lễ năm nay mang tên "Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc". |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment