Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Nhặt được ví tiền, 4 học sinh tìm người trả lại

Posted: 26 Sep 2014 04:57 AM PDT

(NG) – Đang trên đường đi học về, một nhóm gồm 4 em học sinh Trường THCS Nguyễn Biểu (xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) nhặt được một chiếc ví trong đó có số tiền lớn. Các em đã nhanh chóng tìm người đánh rơi trả lại chiếc ví trên.

Nhóm học sinh này là các em: Phạm Hồng Phong (học lớp 7A), Lương Quốc Cường, Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Khánh Học cùng học lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Biểu (thuộc xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Từ trái qua phải: Cường, Bảo, Khánh, Phong
Từ trái qua phải: Các em Lương Quốc Cường, Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Học và Phạm Hồng Phong.
Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 23/9 khi đang trên đường đi học về, 4 em Phong, Cường, Bảo và Học thấy chiếc ví nằm bên vệ đường. Nhặt lên kiểm tra các em thấy trong ví có 4.420 nghìn đồng, một thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân. Cầm chiếc ví trên tay, 4 em không ngần ngại vào một nhà người dân gần đó nhờ xác minh chủ nhân chiếc ví bị mất để trả lại.
Gần 30 phút sau, một số người dân đã tìm được chủ nhân của chiếc ví là chị Nguyễn Thị Anh (trú tại thôn Tiến Hòa, xã Yên Hồ). Khi người dân liên hệ với chị Anh, chị kiểm tra thì phát hiện mất ví. Sau đó chị Anh đã đến địa chỉ được thông báo để nhận lại chiếc ví bị đánh rơi.
Nhận lại tài sản và giấy tờ của mình, chị Anh rất xúc động và bày tỏ lời cảm ơn tới 4 em.
Trao đổi với NG, thầy giáo Trần Doãn Ước, Tổng phụ trách đội Trường THCS Nguyễn Biểu cho biết, nhà trường rất mừng khi biết được 4 em đã có hành động rất đẹp và ý nghĩa khi nhặt được tài sản của người đánh rơi đã đem trả lại.
“Để kịp thời động viên, khen thưởng kịp thời, chiều ngày 25/9, Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Biểu đã tổ chức tuyên dương 4 em trước toàn trường" – thầy Ước cho biết.
Được biết, trước đó một học sinh của trường là em Trần Thị Ngọc Ánh – học sinh lớp 9C trên đường đi học về nhặt được chiếc nhẫn vàng. Dù gia đình khó khăn, em Ánh cũng đã nhanh chóng trả lại cho người đánh mất là người tên Minh trú cùng xã.
Anh Tấn

Nam sinh xuất sắc giành giải thưởng nghiên cứu khoa học 5.000 USD

Posted: 26 Sep 2014 02:56 AM PDT

(NG) – Nam sinh viên Phạm Trung Hiếu, lớp 55XE, khoa Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, Trường ĐH Xây dựng, đã có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Nam sinh xuất sắc giành giải thưởng nghiên cứu khoa học 5.000 USD

Điểm trung bình học tập năm 2013 – 2014 của sinh viên Phạm Trung Hiếu là 3.93. Điểm trung bình tích lũy là: 3.70. Ngoài thành tích học tập, Hiếu còn đạt giải Nhất Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2013 – 2014.

Ngày 25/9, tại Trường ĐH Xây dựng (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao "Giải thưởng CSC" lần thứ 4. Đây là sự kiện thường niên do công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Nam (Cotana Group) phối hợp với Trường ĐH Xây dựng tổ chức.

Trước đó, Hội đồng xét chọn đã họp và bỏ phiếu kín để tìm ra ứng viên chiến thắng giải thưởng CSC trị giá 5.000 USD. Các ứng viên tham gia xét chọn giải thưởng CSC sẽ nhận được giấy chứng nhận là một trong 10 sinh viên xuất sắc nhất của ĐH Xây dựng trong năm học đó. Giấy chứng nhận do Chủ tịch Quỹ CSC và Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng cấp. Cho đến nay, đây là giấy chứng nhận duy nhất do một quỹ học bổng trao cho sinh viên ĐH Xây dựng.

Sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng năm nay là Phạm Trung Hiếu, lớp 55XE, khoa Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, Trường ĐH Xây dựng đã có thành tích điểm Trung bình học tập năm 2013 – 2014 của sinh viên Phạm Trung Hiếu là 3.93. Điểm trung bình tích lũy là: 3.70. Ngoài thành tích học tập, Hiếu còn đạt giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2013 – 2014.

Được biết, giải thưởng này được Cotana Group phối hợp với Trường ĐH Xây dựng tổ chức từ 4 năm nay. Mỗi năm chọn ra 1 sinh viên xuất sắc để trao giải.

Hồng Hạnh

Hà Tĩnh: 41 chỉ tiêu hợp đồng ngành Giáo dục tại vùng sâu, vùng xa

Posted: 25 Sep 2014 05:01 AM PDT

(NG) – Sẽ có 41 chỉ tiêu hợp đồng cho ngành Giáo dục đối với các sinh viên tốt nghiệp có bằng loại Giỏi hoặc có bằng thạc sĩ ngành Sư phạm, bố trí giảng dạy tại các trường THPT ở các huyện đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa tại Hà Tĩnh.

Theo đó, xét đề nghị của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tại văn bản số 1233/SGDĐT –TCCB ngày 6/9/2014, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn phê duyệt số 4130/UBND-NC ngày 23/9/2014 về việc xét chỉ tiêu hợp đồng đối với sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi, thạc sĩ chuyên ngành Sư phạm bố trí giảng dạy tại các trường THPT vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa theo Quyết định 2531/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 của UBND tỉnh.

41 chỉ tiêu dự kiến tại các trường THPT vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh… với 13 môn học. Cụ thể như sau: Tiếng Anh – 9 chỉ tiêu; Kỹ thuật công nghiệp – 5 chỉ tiêu; Toán và Tin học, mỗi môn 4 chỉ tiêu; Hóa học và Thể dục – 3 chỉ tiêu; Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục quốc phòng – 2 chỉ tiêu; lịch sử, Kỹ thuật nông nghiệp và Giáo dục công dân – 1 chỉ tiêu.

Hà Tĩnh: 41 chỉ tiêu ngành Giáo dục tại vùng sâu, vùng xa
Các chỉ tiêu chủ yếu là bổ sung nguồn nhân lực ngành giáo dục tại các huyện vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa của Hà Tĩnh.

Cũng theo quyết định của UBND tỉnh đối tượng được xét chỉ tiêu hợp đồng là sinh viên thuộc ngành Sư phạm (thuộc các bộ môn đang giảng dạy chính khóa trong trường phổ thông theo quy định của Bộ GD-ĐT), có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh từ đủ 3 năm trở lên, có điểm thi vào đại học năm trúng tuyển đạt từ 18,0 điểm trở lên (chưa nhân hệ số, không tính điểm ưu tiên), có bằng đại học chính quy công lập tại các trường trự thuộc Bộ GD-ĐT và Trường ĐH Hà Tĩnh đạt loại Giỏi, Xuất sắc hoặc có bằng Thạc sĩ (cùng chuyên ngành khi học Đại học, được chuyển tiếp học ngay sau khi tốt nghiệp Sư phạm công lập từ loại khá trở lên, điểm thi vào đại học quy định như sinh viên loại Giỏi); tự nguyện hưởng chế độ, chính sách quy định và chấp hành sự phân công, bố trí công tác của Sở GD-ĐT hoặc UBND cấp huyện theo phân cấp quản lý.

Việc ký hợp đồng sẽ thực hiện theo từng năm học (2014-2015; 2015-2016…) bắt đầu từ ngày 1/9 hàng năm. Sau 3 năm hợp đồng, căn cứ vào năng lực, phẩm chất đạo đức và nhu cầu của ngành, Sở GD-ĐT, UBND cấp huyện, sẽ xem xét, tiếp tục hợp đồng hoặc tuyển dụng vào biên chế theo quy định (có nêu chỉ tiêu).

Căn cứ theo công văn, UBND tỉnh giao Sở Nội Vụ phối hợp, hướng dẫn với Sở GD-ĐT thực hiện việc tuyển chọn, hợp đồng theo quy định tại Quyết định 2531/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 và các quy định hiện hành đảm bảo dân chủ, khách quan, tạo sự đồng thuận và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.
Phương Hồ

Thêm 2 nữ sinh Huế bị kẻ lạ đâm vật nhọn

Posted: 25 Sep 2014 05:00 AM PDT

(NG) – Trong khi vụ 5 nữ sinh bị đâm vật nhọn, chủ yếu vào "chỗ kín", trong khuôn viên Trường ĐH Khoa học Huế ngày 23 và 24/9 chưa lắng xuống thì ngày 25/9, tiếp tục có thêm 2 nữ sinh bị đâm tương tự. Hiện Công an thành phố Huế đang tăng cường lực lượng để điều tra, bắt thủ phạm.

Theo đó, vào khoảng 10h15' trưa 25/9, em L.T.K.O. – sinh viên (SV) năm 4 khoa Văn, Trường ĐH Sư phạm Huế) khi đang đứng trước phòng ở tầng 2, ký túc xá (KTX) Đội Cung (thuộc Trường ĐH Sư phạm Huế (đường Đội Cung, TP Huế) đang gọi điện thoại. Bất ngờ có một thanh niên chạy đến kéo váy và dùng vật nhọn như thanh tre vót sắc ở đầu và đâm liền hai phát vào "chỗ kín" rồi bỏ chạy.

Công an phường đã có mặt, lấy lời khai nữ sinh O. Em O. được các bạn đưa lên bệnh viện khám và làm các xét nghiệm liên quan. Một số SV ở trong KTX Đội Cung thấy đối tượng đâm em O. rồi bỏ chạy mang kính đen, quần soóc, áo thể dục màu xanh, khoảng 25 tuổi.

Một nữ sinh khác ở Ký túc xá trường ĐH Sư phạm Huế bị đâm vật nhọn.
Một nữ sinh khác ở ký túc xá Trường ĐH Sư phạm Huế bị đâm vật nhọn.

Các SV cũng cho biết vào tối 24/9 vừa qua, khoảng 19h30' có một nữ sinh tên Kh. đang chuẩn bị lên giảng đường học đêm. Khi đi ngang gần nhà truyền thống Trường ĐH Sư phạm Huế, em Kh. đã bị một thanh niên lạ mặt lao vào dùng vật nhọn đâm vào “vùng kín”. Kh. may mắn né tránh được và không bị thương. Khi Kh. và các bạn đi cùng la lên thì đối tượng bỏ chạy ra ngoài cổng chính ở đường Lê Lợi.

Ngày 26/9, phóng viên trao đổi với thầy Nguyễn Hải Lộc, Trưởng Phòng công tác sinh viên, ĐH Sư phạm Huế được biết cách đây 3 tuần, có một nữ SV năm 2 khoa Mầm non tên N.N.T.H. cũng bị đâm vào "vùng kín" vào buổi chiều tại trường. Các SV cũng phản ánh có vài trường hợp nữ SV trường bị đâm cách đó không lâu. Có khả năng, kẻ gây ra việc này là một đối tượng. Em Lộc, SV trường này cho hay vào tháng 5/2014 cũng có một bạn nữ bị đâm tương tự. Sự việc đang gây hoang mang cho nhiều nữ sinh tại Huế.

Một nữ sinh khác ở Ký túc xá trường ĐH Sư phạm Huế bị đâm vật nhọn.
Tiếp theo trường ĐH Khoa học Huế, tại Trường ĐH Sư phạm Huế đã có một vài nữ sinh viên bị đâm vật nhọn vào “chỗ kín” .

Hiện Công an thành phố Huế đang tăng cường lực lượng để điều tra, bắt thủ phạm. Nhận định ban đầu, đối tượng lạ mặt này có thể mắc bệnh lý về tinh thần hay có oán hận nữ giới. Phía công an đã gửi thông báo về phương thức, thủ đoạn phạm tội của đối tượng đến các trường THPT, cao đẳng và đại học trên địa bàn TP Huế để toàn bộ mọi người nâng cao cảnh giác và cùng phối hợp với cơ quan công an truy bắt nghi phạm.

Đại Dương

Đình chỉ giáo viên túm tóc, bạt tai học sinh

Posted: 25 Sep 2014 04:08 AM PDT

(NG) – Ông Nguyễn Văn Tuế, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Ninh cho biết, Sở đã tạm đình chỉ đối với cô Nguyễn Thị Thương, giáo viên trường THPT Trần Hưng Đạo (Đông Triều, Quảng Ninh) có hành vi cư xử thiếu chuẩn mực với học sinh.

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip quay cảnh một cô giáo đang mang thai liên tục túm tóc, bạt tai và dùng những lời lẽ mắng mỏ học sinh khi đang đứng trên bục giảng. Đoạn clip được xác định ghi tại một tiết sinh hoạt lớp tại trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Yên Thọ, huyện Đông Triều, Quảng Ninh).

Trong clip, cô giáo dù đang mang thai vẫn hùng hổ từ bục giảng lao xuống giữa lớp rồi liên tiếp túm tóc, bạt tai và đánh vào đầu một nam học sinh. Ngoài ra, cô giáo còn có những lời lẽ khó nghe khác. Nam sinh này đã đưa tay ra để đỡ đòn đánh và gạt tay chống lại cô giáo.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Đông Triều tiến hành xác minh nội dung vụ việc, có biện pháp xử lý nghiêm minh các vi phạm.

Cô giáo liên tục túm tóc, bạt tai học sinh (Ảnh cắt từ video clip)
Cô giáo liên tục túm tóc, bạt tai học sinh (Ảnh cắt từ video clip)

Trao đổi với PV NG, ông Nguyễn Văn Tuế, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi xác định được nơi xảy ra sự việc, ngày 22/9, đại diện Sở GD&ĐT đã trực tiếp đến trường THPT Trần Hưng Đạo để làm việc, yêu cầu lãnh đạo nhà trường triệu tập giáo viên tới làm bản tường trình và báo cáo sự việc.

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 10 giờ 45 ngày 20/9 tại lớp 11B3, Trường THPT Trần Hưng Đạo. Trong tiết sinh hoạt cuối tuần, cô giáo Nguyễn Thị Thương, giáo viên dạy môn Công nghệ, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm của lớp, đã yêu cầu học sinh Nguyễn Văn Toàn lên bục giảng để kiểm điểm việc học sinh này nghỉ học không lý do. Toàn không thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Do thiếu kiềm chế nên giáo viên đã có những hành động nêu trên.

"Sáng 25/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã trực tiếp xuống trường THPT Trần Hưng Đạo làm việc, nghe nhà trường báo cáo toàn bộ sự việc. Trước mắt, Sở Giáo dục Đào tạo đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên Nguyễn Thị Thương để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm; đồng thời yêu cầu đưa ra trước Hội đồng Giáo dục để kiểm điểm và xử lý hành vi vi phạm của giáo viên và học sinh trong nhà trường".

Về học sinh đã bí mật quay lại sự việc rồi chia sẻ lên mạng xã hội, em này sau đó đã đến nhận lỗi và chịu trách nhiệm trước nhà trường.

Chiều ngày 25/9, trường THPT Trần Hưng Đạo đã hoàn tất việc xác minh và kiểm điểm, kỷ luật đối với các bên, chuẩn bị chuyển hồ sơ báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh.

Theo một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện Sở đang xem xét không cho giáo viên này giảng dạy nữa mà chuyển sang làm công việc khác tại trường.

Quốc Cường – Xuân Thái

Điểm mặt các thủ khoa trường “đỉnh” nhận học bổng TOPMOST

Posted: 25 Sep 2014 01:47 AM PDT

Có bạn là thủ khoa kép, có bạn vừa đỗ thủ khoa vừa đỗ á khoa, có bạn đạt giải Đường lên đỉnh Olympia hay kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia … đó là những thành tích nổi bật của các thủ khoa được trao tặng học bổng TOPMOST do Language Link Việt Nam tài trợ phối hợp báo điện tử NG trao tặng.

Lê Thị Ngà (
Lê Thị Ngà (bên trái), THPT Chuyên Thái Nguyên đã thủ khoa khối D2, Trường ĐH Ngoại thương với Toán 7,75, tiếng Nga 10, Văn: 8 điểm. Ngà còn có bảng thành tích "đáng nể" khi 2 năm liền đạt học sinh giỏi quốc gia tiếng Nga lớp 11, 12, huy chương vàng Olympic Tiếng Nga do Trung tâm văn hóa Nga tại Việt Nam tổ chức năm 2014, huy chương Vàng Kỳ thi học sinh giỏi khu vực duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2011, vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng bằng khen. 12 năm liền Ngà đều là học sinh giỏi.

Đăng ký nhận học bổng TOPMOST


Học bổng TOPMOST nhằm vinh danh và góp phần nuôi dưỡng nhân tài Việt trẻ sẽ tiếp tục được trao tặng cho các bạn thủ khoa đầu vào kỳ thi Đại học/Cao đẳng năm 2014 đến hết ngày 15/10/2014. Các sinh viên là thủ khoa xem thông tin chi tiết và đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY để được nhận học bổng TOPMOST.

Lê Thị Thoa

Lê Thị Thoa – THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam), thủ khoa khối C Đại học Luật Hà Nội với 26,25 điểm. Gia đình khó khăn lại học cách xa nhà 20km, nhưng Thoa luôn cố gắng vừa học vừa cuối tuần đều đặn đạp xe về phụ giúp bố mẹ việc đồng áng. 12 năm liền Thoa là học sinh giỏi, năm lớp 9 và 12 đạt giải Nhất môn Sử cấp tỉnh, lớp 10 và lớp 11 đạt giải Ba môn Sử kỳ thi học sinh giỏi khu vực duyên hải – Đồng bằng Bắc Bộ, lớp 12 đạt giải Nhất môn Sử cấp quốc gia…

Lê Thị Thoa
Nguyễn Văn Hinh – thủ khoa Học viện Quân y. Gia đình thuần nông, học trường làng, cậu học trò nghèo xứ Thanh đã mang đến niềm vui, niềm từ hào khôn xiết cho gia đình, làng xã khi cùng lúc đỗ 2 trường đại học là Học viện Quân y và ĐH Y Hà Nội. Trong đó, Hinh "còi" đã đỗ thủ khoa Học viện Quân Y với kết quả ngất ngưởng 29 điểm. Suốt 3 năm cấp 3, Hinh cũng đều là học sinh giỏi, đạt giải cao các kỳ thi học sinh giỏi huyện và giỏi tỉnh.

Lê Thị Thoa
Vốn xấu hổ khi bị trượt hệ chuyên Lý THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Mai Hồng Nhung (đeo kính) đã "lội ngược dòng" trở thành thủ khoa khối A ĐH Kinh tế Quốc dân với 27,75 điểm. Đam mê môn Vật Lý, Nhung từng đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Lý lớp 10, 11, giải Nhì thi casio môn Vật lí vượt cấp lớp 12.

Lê Thị Thoa
Trương Thị Khánh Hòa (THPT Chuyên Hải Dương) đỗ thủ khoa khối D3 ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội với số điểm 25,25 (chưa nhân hệ số). 12 năm liền Hòa đều là học sinh giỏi và từng đạt giải Ba cuộc thi học sinh giỏi Tỉnh tiếng Pháp lớp 12.

Anh em sinh đôi Nguyễn Ngọc Hòa - Thủ khoa ĐH Kiến trúc Hà Nội và Nguyễn Phương
Anh em sinh đôi Nguyễn Ngọc Hòa – Thủ khoa ĐH Kiến trúc Hà Nội và Nguyễn Phương Nam – thủ khoa ĐH Khoa học Tự Nhiên. Bố mất sớm do căn bệnh ung thư vòm họng, mẹ phải đi làm ăn xa để trả món nợ lớn cho gia đình, hai anh em từ nhỏ sống dưới sự che chở của ông bà nội. Mong nước của Nam sẽ trở thành thầy giáo dạy Toán tiếp nối truyền thống của gia đình, còn Hòa đã chọn trở thành bác sĩ khi biết tin đỗ vào Học viện Quân y.

Anh em sinh đôi Nguyễn Ngọc Hòa - Thủ khoa ĐH Kiến trúc Hà Nội và Nguyễn Phương
Nguyễn Ngọc Anh đã đưa hình ảnh ngôi trường THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương phủ sóng toàn quốc khi em lọt vào vòng chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2014. Không những thế, Ngọc Anh còn thủ khoa kép ĐH Sư phạm Hà Nội với 28,5 điểm khối A và ĐH Y Hải Phòng với 28,75 khối B. Hiện Ngọc Anh đã nhập học ĐH Sư phạm Hà Nội với ước mơ trở thành nhà nghiên cứu Toán học và theo nghề giáo như mẹ.

Anh em sinh đôi Nguyễn Ngọc Hòa - Thủ khoa ĐH Kiến trúc Hà Nội và Nguyễn Phương
Biết thông tin đỗ thủ khoa ĐH Thủy lợi với 27.5 điểm ngay trong chính ngày sinh nhật vừa tròn 18 tuổi đã mang lại niềm vui nhân đôi cho cậu học trò Ngô Văn Tùng (THPT Tống Văn Trân, Nam Định) và gia đình. Dành niềm đam mê lớn cho môn thể thao bóng đá, nên trong đợt kỳ thi đại học, vừa ôn thi Tùng vẫn không bỏ lỡ trận đấu World Cup nào của đội tuyển mình yêu thích.

Nguyễn Đức Thịnh (
Nguyễn Đức Thịnh (bên phải) – thủ khoa khối D1 26 điểm và Vũ Thu Thủy – thủ khoa khối C 26,5 điểm của Học viện Báo chí Tuyên truyền, ngành Quan hệ công chúng. Tại cấp học phổ thông, Nguyễn Đức Thịnh từng đạt giải nhất Olympic tiếng Anh qua Internet cấp tỉnh lớp 11, 12, Huy chương bạc Olympic Hùng Vương 2012bằng khen của Thành đoàn Thái Nguyên cho cán bộ đoàn xuất sắc; Vũ Thu Thủy đạt giải Nhất môn Văn và giải Nhì môn Sử kỳ thi học sinh giỏi Tỉnh Nam Định lớp 12, được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng học bổng.

Trần Văn Cường (
Trần Văn Cường (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) thủ khoa ĐH Bách khoa TPHCM với 28.25 điểm. Cậu học trò nghèo còn xuất sắc giành vị trí á khoa ĐH Y Hà Nội với 29 điểm, chỉ thua thủ khoa nửa điểm. Suốt 12 năm liền cấp phổ thông Cường đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường, 3 năm cấp 3 là học sinh giỏi tỉnh, đặc biệt lớp 12, Cường đã đạt giải 3 môn Toán kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Trần Văn Cường (
Cô tân sinh viên có nụ cười tươi rói này là Dương Tú Anh – thủ khoa khối B 27 điểm Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tú Anh còn từng đạt giải Nhất vòng thi Tuần năm 2014 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Học bổng TOPMOST vẫn đang tiếp tục đến với nhiều bạn sinh viên thủ khoa đầu vào Đại học/Cao đẳng năm 2014, đặc biệt là các bạn thủ khoa có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Với suất học bổng TOPMOST, các bạn sinh viên xuất sắc sẽ được trao tặng học bổng toàn phần khóa học Tiếng Anh TOEIC cho sinh viên tại Language Link Việt Nam cùng rất nhiều quyền lợi đặc biệt dành riêng cho các tân thủ khoa.

Ưu đãi đặc biệt cho sinh viên mùa tựu trường

Bên cạnh học bổng TOPMOST dành cho các thủ khoa đầu vào Đại học/Cao đẳng năm 2014, các bạn sinh viên đăng ký khóa học Tiếng Anh TOEIC cho sinh viên tại Language Link đến hết ngày 31/10/2014 cũng sẽ được tặng ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn gồm: giảm 10% học phí khóa học, tặng thẻ thành viên CLB Social Link trị giá 500,000đ, tặng 1 ba lô dây rút xinh xắn. Đăng ký trực tuyến khóa học TẠI ĐÂY.

Language Link Việt Nam:

- 63 Trần Quốc Hoàn – Tel: 04 3755 1818

- 62 đường Yên Phụ (đôi) – Tel: 04 3927 3399

- 80A Láng Hạ – Tel: 04 3776 3388

- 24 Đại Cồ Việt – Tel: 04 3974 4999

Hotline: 0128 927 3399

Facebook: www.facebook.com/LanguageLink

Vẫn còn điểm trường chỉ mới xây cổng và hàng rào

Posted: 24 Sep 2014 10:07 PM PDT

(NG) – Nhiều điểm trường xây hàng rào và cổng trước tại huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã được triển khai xây dựng các phòng học nhưng vẫn có điểm trường còn tình trạng trên mà chưa biết khi nào mới hoàn thành.

Trước đó, vào tháng 10/2013, báo NG từng có bài phản ánh về tình trạng điểm Trường Tiểu học (TH) thị trấn Một Ngàn A (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) xây dựng cổng và hàng rào rồi "để hoang" hơn 2 năm.

Mới đây, PV NG trở lại điểm Trường TH thị trấn Một Ngàn A ghi nhận trường đã được khởi công xây dựng các phòng học. Các công nhân đang tất bật xây một dãy phòng với 1 tầng trệt và 1 tầng lầu.

Ngoài điểm Trường TH thị trấn Một Ngàn A, một điểm trường khác là Trường TH Trần Thị Xinh (thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A) trước đó cũng chỉ xây cổng và hàng rào nay đã được khởi công làm các phòng học. Theo bảng thông tin dự án, điểm này khởi công từ tháng 4/2014 và dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2014.

Vẫn còn điểm trường chỉ mới xây cổng và hàng rào
Sau gần 3 năm bỏ không, điểm Trường TH thị trấn Một Ngàn A mới được triển khai xây vài phòng học. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Tuy nhiên, còn một điểm trường khác cũng ở huyện Châu Thành A là Trường TH Trường Long A3 (xã Trường Long A) chỉ mới xây cổng và hàng rào từ nhiều năm nay vẫn đang trong tình trạng bỏ không. Mặt bằng của điểm trường này trở thành nơi vui chơi thể thao của người dân địa phương.

Một số người dân địa phương cho biết, họ thấy điểm trường được xây dựng từ khoảng 2 năm trước nhưng chỉ xây hàng rào và cổng rồi để đó đến giờ. Trên cổng trường để tên trường hoành tráng nhưng nhìn bên trong thì trống không trông rất khó coi. Được biết, mặt bằng của điểm trường này do một người dân địa phương hiến tặng.

Làm việc với PV NG về tình trạng của các điểm trường trên, ông Nguyễn Huỳnh Đức – Phó Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành A xác nhận, cả 3 điểm trường trên được xây cổng và hàng rào trước từ 1- 2 năm nay. Cả 3 điểm trường đều nằm trong dự án kiên cố hóa (KCH) trường lớp của tỉnh.

Ông Đức cho biết, hiện hai điểm Trường TH thị trấn Một Ngàn A và TH Trần Thị Xinh đã được khởi công xây dựng một số phòng học, phòng chức năng từ nguồn kinh phí của huyện.

Trong đó, điểm TH thị trấn Một Ngàn A có quy mô là 25 phòng học (7 phòng thuộc huyện và 18 phòng thuộc dự án KCH). Huyện đang xây trước 10 phòng (7 phòng học, 3 phòng chức năng), còn những phòng học khác thuộc dự án KCH đều phải chờ. Còn điểm Trường TH Trần Thị Xinh cũng xây trước 8 phòng, còn lại lại 6 phòng của KCH cũng để đó vì chưa có nguồn vốn này.

Trong khi đó, với điểm Trường TH Trường Long A3, ông Đức cho biết, do huyện không có nguồn vốn cũng như nguồn từ KCH nên điểm trường này chỉ mới xây cổng và hàng rào nên "bị kẹt" đến giờ.

Về nguyên nhân các điểm trường chỉ xây cổng và hàng rào, theo ông Đức, do các trường nằm trong dự án KCH nên trách nhiệm của địa phương chỉ là lo mặt bằng, xây cổng, hàng rào và một số ít phòng; còn lại phần lớn các phòng do dự án KCH xây dựng. Tuy nhiên, vừa qua, nguồn vốn KCH bị ngưng nên không thể triển khai xây dựng được, trong khi huyện đã lo được mặt bằng, xây cổng và hàng rào rồi nên đành bỏ đó mà không biết phải làm gì hơn.

Nhiều người dân ở địa phương có các điểm trường trên cho rằng, hiện nhiều điểm trường cũ đã cuống cấp, hư hại gây khó khăn cho việc dạy và học. Thế nhưng những điểm trường mới thì vẫn bỏ không từ nhiều năm nay là một lãng phí. Vì thế, người dân bày tỏ với PV, họ mong muốn tỉnh Hậu Giang quan tâm hơn nữa để các trường sớm được xây dựng để con em họ có chỗ học an toàn, thoái mái cũng là góp phần cho ngành giáo dục địa phương phát triển.

Huỳnh Hải

Một trường tiểu học phải trả lại tiền “phụ huynh thu hộ”

Posted: 24 Sep 2014 09:12 PM PDT

Chiều 25/9, hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) khẳng định hoàn tất việc trả lại tiền thu đầu năm học không đúng quy định, mỗi phụ huynh được trả 150.000 đồng, tổng số tiền nhà trường phải trả gần 120 triệu đồng.

Trước đó, UBND thành phố Kon Tum đã phát hiện một số trường tiểu học trên địa bàn thu sai quy định. Cụ thể, ngoài các khoản thu theo quy định, học sinh mỗi trường đều phải đóng thêm các khoản kinh phí thuê nhân công dọn vệ sinh, tiền nước uống, tiền phục vụ phí (sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ công tác bán trú…). Trong đó, 100.000 đồng là tiền thuê nhân công quét dọn vệ sinh, in sổ liên lạc và mua giấy kiểm tra; 50 nghìn đồng là tiền mua nước uống cho học sinh. Theo thầy Hoàng Văn Khiêu thì các khoản thu này nhà trường chỉ "thu hộ" và "chi hộ" vì tất cả phụ huynh đã tự thống nhất đóng góp để chăm lo cho con em mình.

Hiện tại, thành phố vẫn tiếp tục kiểm tra các trường khác trên địa bàn. Theo đó, thay vì nhà trường thu thì Hội Phụ huynh thu và thuê lao động dọn vệ sinh thay cho học sinh.

Trước đó, ngày 11/9, TTXVN đã có tin phản ánh về tình trạng lạm thu đầu năm học ở các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Kon Tum. Ngay sau khi sự việc được phát hiện, UBND tỉnh, thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh việc lạm thu này.

Theo Cao Nguyên
Baotintuc.vn

ĐH Kinh tế – ĐH Quốc gia Hà Nội xét bổ sung ngành Quản trị Kinh doanh liên kết quốc tế

Posted: 24 Sep 2014 09:11 PM PDT

Căn cứ chỉ tiêu được giao năm 2014, Trường ĐH Kinh tế – ĐHQGHN xét tuyển bổ sung lần 2 với 40 chỉ tiêu ĐH chuyên ngành Quản trị Kinh doanh thuộc chương trình đào tạo quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế – ĐHQGHN và ĐH Troy (Mỹ).

Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh với Đại học Troy đã được Đại học Quốc gia Hà Nội cho phép triển khai theo Quyết định số 1790/QĐ-ĐHQGHN ngày 30/05/2014 của ĐHQGHN.

Nội dung chương trình đào tạo cung cấp cho sinh viên một chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Quản trị Kinh doanh với các tiêu chuẩn quốc tế trong học tập; cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm, kỹ năng toàn diện trong môi trường học tập và làm việc nước ngoài, cập nhật kiến ​​thức quản trị kinh doanh và giúp tăng cường khả năng phát triển sự nghiệp của sinh viên.
ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội xét bổ sung ngành Quản trị Kinh doanh liên kết quốc tế

Đại học Troy được thành lập năm 1887 là đại học công lập thuộc bang Alabama, Hoa Kỳ. Trường hiện có 4 cơ sở đào tạo tại Hoa kỳ và 62 cơ sở đào tạo tại 12 quốc gia trên thế giới. Trường được Hiệp hội các Trường Cao đẳng và Đại học phía Nam Hoa Kỳ (SACS) và Hiệp hội các trường đại học và chương trình kinh doanh (ACBSP) chứng nhận chương trình và chất lượng đào tạo và uy tín.

Những đặc điểm của chương trình

1. Chương trình được cấp phép và hoạt động hợp pháp theo quy định.

2. Đội ngũ giảng viên trình độ quốc tế. Số lượng giảng viên nước ngoài chiếm 50%

3. Trong quá trình học, sinh viên tích lũy được 40 tín chỉ trở lên, nếu có nguyện vọng sẽ được chuyển tiếp sang học tại các khu học xá của Đại học Troy ở Hoa Kỳ, thời gian chuyển tiếp linh hoạt và được hưởng mức học phí ưu đãi dành cho sinh viên nội bang. Sinh viên có thể chọn học 1 phần ở Việt Nam, 1 phần ở nước hoặc học toàn bộ tại Việt Nam

4. Ngôn ngữ giảng dạy: toàn bộ bằng Tiếng Anh

5. Thời gian đào tạo: 3,5 năm (10 học kỳ) với 42 môn học (122 tín chỉ).

6. Sinh viên tốt nghiệp được Đại học Troy cấp bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh (Bachelor of Science in Business Administration).

7. Học phí cho toàn khóa học chính thức: 209.682.000 đồng. Tương đương khoảng 5.000.000 đồng/tháng.

Ưu điểm của chương trình:

1. Đây là chương trình đào tạo cử nhân tiêu chuẩn tế. Sinh viên được tạo điều kiện phát triển toàn diện về kỹ năng, ngôn ngữ, kiến thức trong môi trường học tập và vui chơi quốc tế. Sinh viên được tiếp cận cơ hội thực tập, thực tế tại các tập đoàn trong nước và nước ngoài, và các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên với các trường đại học trên thế giới.

2. Khung chương trình và học liệu chương trình theo tiêu chuẩn của Mỹ. Bằng cấp của Mỹ được công nhận toàn thế giới. Ngoài ra, chương trình cho phép sinh viên có thể tự chọn chuyển tiếp linh hoạt sang Mỹ nếu sinh viên có nhu cầu. Mức học phí và chi phí sinh hoạt được áp dụng như sinh viên nội bang.

3. Chương trình đào tạo do 2 đại học công lập của Việt Nam và Mỹ hợp tác, nên mức học phí phù hợp (khoảng 5 triệu đồng/toàn khóa học). Học phí 209. 682.000 đã bao gồm toàn bộ quá trình học 122 tín chỉ. Bên cạnh đó, thời gian học chỉ kéo dài 3,5 năm.

4. Cơ hội học tiếp lên chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh liên kết giữa trường ĐHKT – ĐHQGHN với ĐH Troy (Mỹ).

Điều kiện xét tuyển:

- Học sinh đã tốt nghiệp THPT và bảng điểm năm lớp 12 có điểm trung bình chung từ 6/10 trở lên.

– Đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 hoặc 2014 và có kết quả thi: (i) đạt mức điểm sàn trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo đối với thí sinh thi năm 2013; và (ii) đạt mức điểm xét tuyển cơ bản vào đại học trở lên của các trường theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với thí sinh dự thi năm 2014 (không áp dụng với học sinh tốt nghiệp trường quốc tế tại Việt Nam hoặc nước ngoài).

– Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61 trong thời hạn còn hiệu lực.

Thí sinh chưa có chứng chỉ ngoại ngữ cần làm bài kiểm tra trình độ Tiếng Anh đầu vào và được xếp vào các lớp có trình độ phù hợp do nhà trường tổ chức. Thí sinh phải nộp được chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL đạt trình độ theo yêu cầu trước khi học chương trình chính thức.

Hồ sơ tuyển sinh:

- Đơn đăng ký theo học Chương trình bằng tiếng Anh (theo mẫu)

- Bằng tốt nghiệp THPT (sao y bản chính tiếng Việt và dịch thuật công chứng tiếng Anh)

- Học bạ THPT (sao y bản chính tiếng Việt và dịch thuật công chứng tiếng Anh)

- Phiếu báo điểm ĐH năm 2013 hoặc 2014

- Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)

- Phiếu thông tin ứng viên (theo mẫu)

- CMND (sao y bản chính)

- Chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)

- Giấy cam đoan

- 2 ảnh (4 x 6) và 2 ảnh (3 x 4)

- Lệ phí tuyển sinh

Thủ tục đăng ký và nộp hồ sơ

- Mua hồ sơ và Nhận hồ sơ từ ngày 10/09/2014 đến 1/10/2014

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ

P.106 nhà E4, Trường ĐH Kinh tế – ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04. 3 754 99 01 | Hotline: 0947 004 809 | Website: www.cite.ueb.edu.vn

Comments