Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Cao đẳng Dược hệ chính quy – Khoa Y Dược Hà Nội xét nguyện vọng 2 bổ sung

Posted: 23 Sep 2014 09:05 AM PDT

Khoa Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội (Mã Trường:CBT) thông báo tuyển sinh xét tuyển nguyện vọng 2 Cao đẳng Dược chính quy năm 2014.

Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và quy chế xét tuyển nguyện vọng 2 hệ Cao đẳng Dược chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội là Trường thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo quản lý và được giao chỉ tiêu đào tạo Dược sĩ cao đẳng, (mã ngành C720401) phạm vi tuyển sinh toàn quốc, tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Cao đẳng Dược hệ chính quy, được học tiếp lên Đại học Dược khi đủ điều kiện theo quy chế tuyển sinh liên thông.

Cao đẳng Dược hệ chính quy - Khoa Y Dược Hà Nội xét nguyện vọng 2 bổ sung
Chương trình đào tạo Dược sĩ cao đẳng của Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội là đào tạo chuyên môn Dược gắn với hệ thống Bệnh viện, Nhà thuốc, Công ty Dược nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức căn bản về dược lý; dược lâm sàng, kiểm nghiệm thuốc, quản lý dược, pháp chế dược, Kỹ năng giao tiếp bán thuốc, quản lý quầy thuốc, đại lý bán thuốc cho doanh nghiệp, tủ thuốc trạm y tế, cấp phát thuốc tại các khoa dược bệnh viện, phòng khám… Tổ chức, thực hiện việc lập kế hoạch sản xuất thuốc, quá trình bào chế, sản xuất và đóng gói thuốc…

Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh nguyện vọng 2 hệ Cao đẳng ngành Dược năm 2014, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội thông báo:

1. Phương thức tuyển sinh xét tuyển nguyện vọng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội áp dụng cho các đối tượng tham dự kỳ thi 3 chung CĐ-ĐH năm 2014 như sau:

+ Điểm xét tuyển nguyện vọng 2 Cao đẳng Dược chính quy thông qua kết quả thi Đại học, Cao đẳng theo theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT năm 2014 từ điểm sàn cao đẳng Khối A hoặc B trở lên với điều kiện không có môn thi nào bị 0 điểm.

+ Điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên theo nhóm đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

1.1 Thời gian đào tạo: 03 năm học tập trung, cấp bằng cử nhân Cao đẳng Dược chính quy sau khi tốt nghiệp.

2. Phương thức tuyển sinh xét tuyển Cao đẳng Dược chuyển tiếp từ THPT áp dụng cho các đối tượng không tham dự kỳ thi 3 chung CĐ-ĐH năm 2014 như sau:

Năm 2014 Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội dành 200 chỉ tiêu cho phương thức tuyển sinh hệ Cao đẳng Dược chuyển tiếp từ THPT với 2 tiêu chí xét tuyển như sau:

2.1 Tiêu chí 1: Xét tuyển kết quả điểm trong 3 năm học THPT;

- Xét kết quả điểm tổng kết 3 năm học phổ thông của thí sinh, (học bạ THPT) và có nhân hệ số môn quy định.

- Điểm tổng kết năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 của học sinh đạt 5.5 trở lên.

2.2 Tiêu chí 2: Xét tuyển kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT;

- Điểm đạt tối thiểu 22 điểm với 4 môn thi tốt nghiệp năm 2014.

2.3 Thời gian đào tạo đối với hệ Cao đẳng chuyển tiếp từ THPT là 3,5 năm :học tập trung chính quy, sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Cao đẳng Dược chính quy.

3. Hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2014 gồm:

3.1. Đối với thí sinh dự thi cao đẳng hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào hệ Cao đẳng Dược.

a). Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: Giấy chứng nhận kết quả điểm thi của kỳ thi chung do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (bản gốc) và 01 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

b). Trong gian nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và lệ phí ĐKXT qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Tuyển sinh: Phòng 103 nhà B, Số 290 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội.

3.2. Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT đăng ký xét tuyển vào hệ Cao đẳng Dược chính quy chuyển tiếp từ THPT thì sẽ căn cứ vào kết quả học bạ trung học phổ thông và kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển Dược sĩ Cao đẳng:

– Đợt 1: nhận hồ sơ xét NV2 đến hết ngày 20/8/2014

- Đợt 2: nhận hồ sơ xét NV2 đến hết ngày 10/10/2014

Lệ phí xét tuyển Dược sĩ Cao đẳng :theo quy định chung của Bộ GD-ĐT: 30.000 đồng.

Địa chỉ nộp hồ sơ

Địa chỉ nộp hồ sơ Cao đẳng Dược: Văn phòng Tuyển sinh: Phòng 103 nhà B, Số 290 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội. (gần cầu vượt Ngã Tư Sở)

Điện thoại tư vấn tuyển sinh : 04.6275.5166 – 0973.939.696

Quảng Trị: Hợp đồng lại đối với tất cả giáo viên, nhân viên giáo dục

Posted: 23 Sep 2014 08:08 AM PDT

(NG) – Chiều 23/9, ông Trần Ngọc Lân, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, huyện đã thống nhất phương án hợp đồng lại đối với tất cả các giáo viên, nhân viên trường học có tên trong danh sách, thời hạn hợp đồng được thực hiện như năm học 2013 – 2014.

Ông Lân cho biết, sau khi lắng nghe ý kiến từ đại diện các phòng, ban liên quan và căn cứ vào điều kiện hiện tại, huyện đã thống nhất chủ trương xét tuyển và hợp đồng lại đối với những giáo viên, nhân viên các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn. Chủ trương này nhằm duy trì và nâng cao chất lượng phong trào giáo dục của huyện trong năm học 2014 – 2015 và những năm tiếp theo.

Quảng Trị: Hợp đồng lại đối với tất cả giáo viên, nhân viên giáo dục
Theo chủ trương trên, các giáo viên, nhân viên đang công tác tại các trường sẽ được xem xét ký lại hợp đồng.

Trong thông báo kết luận số 134/TB-UBND, cuộc họp giao ban UBND huyện ngày 22/9 có ghi rõ: Giao Phòng GD-ĐT chủ trì, phối hợp với phòng Tài chính – Kế hoạch và Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện tiến hành hợp đồng đối với tất cả các giáo viên, nhân viên trường học, đã có tên trong danh sách hợp đồng năm học 2013 – 2014 trở về trước (không hợp đồng mới). Thời hạn hợp đồng đối với từng chức danh thực hiện như trong năm học 2013 – 2014.

Giao Phòng Tài chính – Kế hoạch chủ trì, phối hợp với phòng Nội vụ và Phòng GD-ĐT kiểm tra, rà soát lại số lượng giáo viên và nhân viên trường học, tham mưu UBND huyện cân đối ngân sách để hợp đồng đối với những đối tượng này, nhằm đảm bảo sự ổn định hoạt động tại các trường học.

Trước đó, NG đã thông tin về việc hàng trăm giáo viên, nhân viên giáo dục đang công tác tại các trường trên địa bàn huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã kết thúc hợp đồng và đứng trước nguy cơ bị thất nghiệp. Theo số liệu thống kê của Phòng Nội vụ huyện Gio Linh thì có khoảng 266 giáo viên, nhân viên đang làm việc tại các trường theo chế độ hợp đồng có thời hạn, nằm trong diện này.

Trao đổi với PV, ông Lân nói: "Trong số những giáo viên, nhân viên nói trên, có người đã có quá trình gắn bó với ngành giáo dục rất nhiều năm. Sau khi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những đối tượng này, huyện cũng trăn trở và đã xem xét, cân đối ngân sách địa phương nhằm duy trì ổn định nhân sự tại các trường".

Đăng Đức

Cảm nhận cựu sinh viên về Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU)

Posted: 23 Sep 2014 08:00 AM PDT

Được cung cấp nền giáo dục hàng đầu theo tiêu chuẩn ĐH Mỹ, sinh viên Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) là lực lượng trí thức thế hệ mới, có kỹ năng, phẩm chất để thành công trong môi trường cạnh tranh hiện nay.

Là thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Mỹ: Hiệp hội Quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) và có quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH danh tiếng thế giới, SIU tạo ra nhiều cơ hội cho SV theo học bậc học cao hơn tại các trường ĐH Việt Nam và nước ngoài cũng như nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Với gần 80% SV tốt nghiệp đã có việc làm – trong đó có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; khoảng 20% SV theo học bậc học cao hơn tại các trường ĐH trong và ngoài nước, SIU nhận được sự tin tưởng của đông đảo sinh viên.

Trần Thị Ánh Tuyết – Sinh viên University of Worcester, Anh Quốc
Trần Thị Ánh Tuyết – Sinh viên University of Worcester, Anh Quốc

Cựu SV Trần Thị Ánh Tuyết: "Sau khi hoàn tất chương trình học tại SIU, em tiếp tục theo học bậc thạc sĩ tại University of Worcester. Em thấy thật tự hào khi SIU là một trong những trường đại học tại Việt Nam có trang thiết bị dạy và học hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và các hoạt động ngoại khóa đa dạng, phong phú. Chính việc học tập trong môi trường quốc tế năng động này đã giúp em nhanh chóng thích nghi và bắt nhịp với cuộc sống của một du HS quốc tế tại Anh Quốc. Em luôn tự tin khi giới thiệu với bạn bè thế giới về ngôi trường mang tên SIU."

Lê Nữ Kiều My - Sinh viên Gulf Coast State College (GCSC), Mỹ
Lê Nữ Kiều My – Sinh viên Gulf Coast State College (GCSC), Mỹ

Cựu SV Lê Nữ Kiều My:"Sau khi tốt nghiệp tại SIU, em tiếp tục con đường học vấn tại Gulf Coast State College (GCSC) – Mỹ. Những ngày đầu nhập học, em rất bất ngờ vì phong cách dạy và học ở GCSC không khác biệt mấy so với SIU. Trong suốt 4 năm học tại SIU, nhờ được trau dồi tiếng Anh với GV bản xứ nên em có thể hiểu những bài giảng tại GCSC đến 95%. SIU trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại hỗ trợ cho SV, chương trình học đúng theo chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên xuất sắc, tận tâm. Theo học tại SIU là một sự lựa chọn chính xác."

Cựu SV Võ Thanh Quang: "4 năm theo học tại SIU là 4 năm em gắn bó với Câu lạc bộ Nghệ thuật. Môi trường học tập tại SIU giúp chúng em có điều kiện phát huy tối đa năng lực của bản thân không chỉ trong học tập mà còn trong sinh hoạt ngoại khóa, câu lạc bộ. Những kỹ năng và trải nghiệm có được trong quá trình học tập và hoạt động sôi nổi tại SIU đã giúp em thêm tự tin, vững vàng trong công việc và cuộc sống. Hiện em công tác tại Công ty Robert Bosch Việt Nam, thuộc Tập đoàn Bosch (Đức) và đang từng bước khẳng định năng lực của bản thân."

Cựu SV Nguyễn Anh Duy: "Gắn bó với GAIE từ những năm theo học Trường Quốc tế Á Châu, em quyết định chọn ngành Quản trị kinh doanh tại SIU để tiếp tục học tập và phát triển khả năng tư duy bằng tiếng Anh trong môi trường quốc tế và hiện đại của GAIE. Em đã được hưởng lương ngay trong khi thực tập tốt nghiệp tại một công ty uy tín. Sau khi vừa hoàn thành chương trình học tại SIU, em chính thức trở thành nhân viên bộ phận Marketing của công ty này và nhận được mức lương khá cao so với một SV mới ra trường."

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE), gồm: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên Cứu Châu Á (IAS) và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn. Thành lập 1999, GAIE được xem là hệ thống giáo dục và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Việt Nam với:

· 43.425 HS-SV-HV đến từ 23 quốc gia đã và đang theo học tại 14 cơ sở;

· 335 giải HS giỏi và 145 giải thể thao cấp Quận và TP;

· 65 công ty Việt Nam và nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập của SIU;

· 2.200 GV – nhân viên Việt Nam và nước ngoài là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc;

· 1.016 HS-SV du học tại 79 trường ở 11 quốc gia thuộc 4 châu lục.

Hiện SIU tuyển sinh theo 2 phương thức:

- Xét tuyển theo kết quả thi Đại học, Cao đẳng của Bộ GD&ĐT.

- Xét tuyển theo học bạ lớp 12:

+ Điểm trung bình cả năm và các môn thuộc khối xét tuyển lớp 12 từ 6,0 (Cao đẳng), 6,5 (Đại học);

+ Hạnh kiểm từ Khá trở lên.

Chương trình học bổng năm học 2014-2015 của SIU với tổng trị giá dự kiến khoảng 10 tỷ đồng sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho HS-SV cơ hội học tập trong môi trường tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp dạy và học tiên tiến. Quý phụ huynh và học sinh có thể truy cập vào website www.siu.edu.vnđể biết thông tin chi tiết!

“Tụi con đã có nước sạch rồi”!

Posted: 23 Sep 2014 01:25 AM PDT

Đó là câu hò reo sung sướng của các em nhỏ tại trường tiểu học Thiện Hưng B, tỉnh Bình Phước khi được sử dụng nguồn nước sạch tại trường!

Mang đến cho các em những lớp học mới khang trang hơn, những dụng cụ học tập thiết yếu cùng dòng nước mát lành chính là một món quà bất ngờ và đầy ý nghĩa nhân dịp khai giảng năm học mới từ chương trình Canon – Vì thế hệ tương lai, dành cho thầy và trò nơi đây!

Có tận mắt chứng kiến, chúng tôi mới cảm nhận được hết những nỗi vất vả và sự thiếu thốn trong hành trình đi tìm con chữ của các em học sinh. Với các em, được học trong những lớp học đúng nghĩa là một giấc mơ tưởng chừng quá "xa xỉ" khi Bù Đốp là một trong những huyện miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, có điều kiện khó khăn nhất của tỉnh Bình Phước với tỉ lệ đồng bào dân tộc thiếu số chiếm đến gần 17%. Các lớp học "ba không" – không phòng học, không nước sạch và không dụng cụ học tập, hiện lên ngay trước mắt như một dấu hỏi lớn, khiến chúng ta không khỏi day dứt.

Các lớp học xuống cấp trầm trọng, những mảng tường loang lổ, mái ngói không đủ sức che nắng mưa. Nhà trường đang cho ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho các em

Không những thế, vấn đề nước sạch cũng đang là một thách thức không nhỏ với nhà trường khi tại đây hiện không có giếng nước nào để phục vụ cho thầy và trò. Đến thăm trường vào những ngày hè đổ lửa, dưới cái nắng chói chang, bỏng rát của vùng đất đỏ khô cằn, sỏi đá, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn bao giờ hết vai trò của nguồn nước sạch nơi đây.

Đứng trước thực tế đáng buồn đó, chương trình Canon – Vì thế hệ tương lai đã quyết định hỗ trợ nhà trường 4 lớp học sơn sửa khang trang, trong đó 2 lớp học xuống cấp trầm trọng được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng lớp học chống lóa tiêu chuẩn để thầy cô và các em yên tâm công tác, học tập. Bên cạnh đó, quỹ còn xây dựng cho nhà trường 1 giếng nước sạch để đảm bảo nguồn nước vệ sinh, tốt cho sức khỏe thầy và trò.

Giếng nước hữu nghị Canon mang đến cho các em ở điểm trường Thiện Hưng B
Giếng nước hữu nghị Canon mang đến cho các em ở điểm trường Thiện Hưng B

Vui vẻ cùng các bạn trước nguồn nước sạch ngay tại trường, em Điểu Quỳnh đã hào hứng chia sẻ: "Có nước sạch và mát lạnh thế này, tụi con rất vui ạ. Tụi con cảm ơn các cô chú rất nhiều".

Những đồ dùng dụng cụ học tập cũng được quỹ gửi gắm đến nhà trường như lời động viên thiết thực nhất, giúp các em có động lực và tự tin hơn nữa trên hành trình đi tìm con chữ, tìm kiếm cơ hội thay đổi cuộc sống vốn nghèo khó, thiếu thốn.

Đại diện Canon Marketing Việt Nam và giáo viên nhà trường trao quà cho các em
Đại diện Canon Marketing Việt Nam và giáo viên nhà trường trao quà cho các em

Với mục tiêu đi đến những vùng xa hơn, khó khăn hơn của Việt Nam để hỗ trợ những hoàn cảnh cần được giúp đỡ, Canon luôn tự hào với sứ mệnh của mình, đồng hành và nuôi dưỡng thế hệ tương lai, mang lại sự hỗ trợ giáo dục, cải thiện điều kiện học tập cho các em học sinh còn nhiều khó khăn của Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động nằm trong triết lý Kyosei của Tập đoàn, Canon luôn mong muốn được cống hiến phần công sức của mình cho xã hội.

Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cùng đoàn tình nguyện viên Canon trước khi rời trường.
Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cùng đoàn tình nguyện viên Canon trước khi rời trường.
Canon – Vì thế hệ tương lai 2014 đánh dấu năm thứ 6 đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.Tính đến nay, chương trình đã trao tặng hàng trăm suất học bổng cũng như hỗ trợ tài chính tới 42 trường học khó khăn tại các địa phương trên cả nước như Bắc Giang, Phú Thọ, Hưng Yên, Thanh Hóa, Bến Tre, Tiền Giang, Yên Bái, Trà Vinh…
Không dừng lại ở đó, chương trình sẽ tiếp tục hành trình ý nghĩa của mình trong năm nay tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam với sứ mệnh đồng hành và nuôi dưỡng thế hệ tương lai, mang lại sự hỗ trợ giáo dục, cải thiện điều kiện học tập còn nhiều khó khăn của các em học sinh, đúng với tinh thần của chiến dịch truyền thông "Canon nói thay bạn" mà hãng vừa ra mắt trong thời gian gần đây.

GS.TS Trần Thọ Đạt được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân

Posted: 22 Sep 2014 11:24 AM PDT

(NG) – Sáng nay 22/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng mới trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2013 – 2018. Theo đó, tân Hiệu trưởng nhà trường là GS.TS Trần Thọ Đạt.

Tân Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân - GS.TS Trần Thọ Đạt.

Tân Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân – GS.TS Trần Thọ Đạt.


Tại buổi bổ nhiệm Hiệu trưởng mới,Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cũng đã trao Quyết định thôi kiêm nhiệm Hiệu trưởng của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng do đã hoàn thành nhiệm vụ biệt phái kiêm nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân từ tháng 5/2013, nay dành toàn bộ thời gian trở về Bộ GD-ĐT làm việc với cương vị Thứ trưởng.

Tân Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân - GS.TS Trần Thọ Đạt.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao quyết định để PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng, thôi kiêm giữ chức vụ Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân và công bố Quyết định bổ nhiệm GS.TS. Trần Thọ Đạt giữ chức vụ Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục nhiệm kỳ 2013-2018

Được biết, sau khi bỏ phiếu tín nhiệm bầu Hiệu trưởng mới, GS.TS Trần Thọ Đạt, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã nhận được sự tín nhiệm cao của tập thể cán bộ công chức, của cán bộ chủ chốt, của Đảng ủy Trường ĐH Kinh tế Quốc dân; nhận được sự nhất trí đồng thuận, đánh giá cao của Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội, sự nhất trí đánh giá cao của Ban cán sự Đảng bộ Bộ GD-ĐT.

Phát biểu tại buổi lễ nhận chức danh Hiệu trưởng, GS.TS Trần Thọ Đạt cho biết, đã ý thức rõ trách nhiệm nặng nề để có thể đáp lại niềm tin và kỳ vọng của lãnh đạo Bộ, cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường.

Hồng Hạnh

GS.TS Trần Thọ Đạt trúng cử Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân

Posted: 22 Sep 2014 11:23 AM PDT

(NG) – Sáng nay 22/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng mới trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2013 – 2018. Theo đó, tân Hiệu trưởng nhà trường là GS.TS Trần Thọ Đạt.

Tân Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân - GS.TS Trần Thọ Đạt.
Tân Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân – GS.TS Trần Thọ Đạt.


Tại buổi bổ nhiệm Hiệu trưởng mới,Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cũng đã trao Quyết định thôi kiêm nhiệm Hiệu trưởng của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng do đã hoàn thành nhiệm vụ biệt phái kiêm nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân từ tháng 5/2013, nay dành toàn bộ thời gian trở về Bộ GD-ĐT làm việc với cương vị Thứ trưởng.

Được biết, sau khi bỏ phiếu tín nhiệm bầu Hiệu trưởng mới, GS.TS Trần Thọ Đạt, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã nhận được sự tín nhiệm cao của tập thể cán bộ công chức, của cán bộ chủ chốt, của Đảng ủy Trường ĐH Kinh tế Quốc dân; nhận được sự nhất trí đồng thuận, đánh giá cao của Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội, sự nhất trí đánh giá cao của Ban cán sự Đảng bộ Bộ GD-ĐT.

Phát biểu tại buổi lễ nhận chức danh Hiệu trưởng, GS.TS Trần Thọ Đạt cho biết, đã ý thức rõ trách nhiệm nặng nề để có thể đáp lại niềm tin và kỳ vọng của lãnh đạo Bộ, cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường.

Hồng Hạnh

ĐH Tây Đô xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3

Posted: 22 Sep 2014 11:04 AM PDT

(NG) – Trường ĐH Tây Đô (TP Cần Thơ) vừa có thông báo tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3 cho 18 ngành đào tạo bậc ĐH và 9 ngành bậc CĐ năm 2014.

Thông tin từ nhà trường cho biết, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3 là tổng điểm 3 môn thi (không có môn nào bị điểm 0) theo khối thi và không nhân hệ số.

Các ngành bậc ĐH: Dược học (A, B), Điều dưỡng (B), Công nghệ thực phẩm (A, A1, B), Kế toán (A, A1, D1), Tài chính- ngân hàng (A, A1, D1), Quản trị kinh doanh Marketing (A, A1, D1), Quản trị kinh doanh du lịch (A, A1, D1), Quản trị kinh doanh quốc tế (A, A1, D1), Công nghệ thông tin (A, A1, D1), Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng (A, A1), Kỹ thuật điện- điện tử (A, A1), Nuôi trồng thủy sản (A, A1, B), Ngôn ngữ Anh (D1), Văn học (C), Việt Nam học (C, D1), Quản lý đất đai (A, A1, B, D), Quản lý tài nguyên môi trường (A, A1, B, D), Luật kinh tế (A, A1, C, D).

Mức điểm xét tuyển bậc ĐH đối với thí sinh thuộc khu vực Tây Nam Bộ, Tây Bắc, Tây Nguyên (nhóm không ưu tiên, KV3) là khối A, A1, C, D: 12 điểm; B: 13 điểm. Mức điểm đối với thí sinh không thuộc 3 khu vực trên cao hơn 1 điểm.

Các ngành bậc CĐ: Dược (A, B), Điều dưỡng (B), Tin học ứng dụng (A, A1, D1), Kế toán (A, A1, D1), Tài chính- ngân hang (A, A1, D1), Quản trị kinh doanh (A, A1, D1), Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng (A, A1), Nuôi trồng thủy sản (A, A1, B), Quản lý đất đai (A, A1, B, D).

Mức điểm xét tuyển bậc CĐ đối với thí sinh thuộc khu vực Tây Nam Bộ, Tây Bắc, Tây Nguyên (nhóm không ưu tiên, KV3) là khối A, A1, D: 9 điểm; B: 10 điểm. Mức điểm đối với thí sinh không thuộc 3 khu vực trên cao hơn 1 điểm.

Thí sinh có thể xem điểm xét tuyển từng ngành bậc ĐH, CĐ và nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên tại đây.

Hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3 gồm: Bản chính Giấy chứng nhận điểm thi; 2 phong bì có dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ của thí sinh.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3 đến hết ngày 30/9/2014 (dự kiến sẽ nhập học ngày 6/10/2014).

Thí sinh nộp trực tiếp hồ sơ xét tuyển tại Trường ĐH Tây Đô: Phòng Đào tạo- Trường ĐH Tây Đô, số 68 Lộ Hậu Thạnh Mỹ, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Điện thoại: (07103)840666 – 840222.

Huỳnh Hải

Hà Nội: Tính lại điểm cho ứng viên dự kì thi tuyển dụng viên chức

Posted: 22 Sep 2014 09:13 AM PDT

(NG) – Sau khi nhận được phản ánh của báo NG, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo viên huyện Ứng Hòa (Hà Nội) năm 2014 đã tính lại điểm xét tuyển cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy. Với mức điểm xét tuyển mới, Thu Thủy đã trúng tuyển viên chức.

Trong thông báo số 03 của Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo viên huyện Ứng cho biết: Căn cứ vào Quyết định 2995/QĐ-UBND ngày 3/6/2014 của UBND Thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND các quận, huyện, thị xã năm 2014; văn bản số 2227/SNV-ĐTBDTD ngày 29/8/2014 của Sở Nội vụ Hà Nội về việc tính điểm cho thí sinh dự xét tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2014. Hội đồng tuyển dụng đã xem xét và nhận thấy nội dung xác nhận trong đơn của thí sinh chưa rõ ràng, vì vậy không có cơ sở để tính lại điểm cho thí sinh theo đơn đề nghị. Sau đó, Hội đồng tuyển dụng đã hướng dẫn và đề nghị thí sinh về trường lấy lại xác nhận; ngày 18/9/2014 thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy đã nộp cho Hội đồng tuyển dụng đơn xin xác nhận lại điểm tốt nghiệp có ký xác nhận và đóng dấu của trường ĐH Sư phạm Hà Nội ngày 15/9/2014; trong đó có nội dung xác nhận môn thi Tốt nghiệp môn khoa học Mác – Lênin chỉ là môn điều kiện không tính vào điểm trung bình tốt nghiệp, điểm tốt nghiệp chính là điểm khóa luận tốt nghiệp là 9,5 điểm.

Thông báo của Hội đồng tuyển dụng trong việc tính lại điểm xét tuyển
Thông báo của Hội đồng tuyển dụng trong việc tính lại điểm xét tuyển của thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy.

Sau khi xem xét, Hội đồng tuyển dụng đã chỉ đạo tổ tính điểm tiến hành tính lại điểm xét tuyển cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy, kết quả cụ thể như sau: Điểm học tập 68,903; Điểm tốt nghiệp 95,00; Điểm thực hành 65,75. Tổng điểm của thí sinh: 68,903 + 95,00 + 65,75*2 = 295,403 điểm.

Trao đổi với NG, thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: Với mức điểm xét tuyển mới em đã trúng tuyển kì thi viên chức.

Ông Nguyễn Hồng Dân – Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo viên huyện Chương Mỹ chia sẻ: Do UBND huyện đã có Quyết định về việc công nhận kết quả xét tuyển viên chức làm việc tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trực thuộc UBND huyện Ứng Hòa năm 2014 nên mọi sự điều chỉnh phải được thông báo công khai tránh những khiếu kiện của những thí sinh khác. Hai năm trở lại đây việc tuyển dụng viên chức giáo dục của huyện Ứng Hòa là rất chặt chẽ. Mọi kết quả thi đều được công bố công khai để tiếp nhận ý kiến phản hồi của thí sinh. Nếu thí sinh phát hiện sai sót và có đủ cở sở thì Hội đồng tuyển dụng sẽ xem xét điều chỉnh, đảm bảo quyền lợi cho ứng viên.

Nguyễn Hùng

Cụm thi do Đại học chủ trì: Nhiều trường sẽ dùng kết quả để xét tuyển!

Posted: 22 Sep 2014 07:02 AM PDT

(NG) – Tại Hội nghị Triển khai phương án thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH CĐ năm 2015 tổ chức chiều 23/9, nhiều trường ĐH, CĐ phía Bắc bày tỏ quan điểm sẽ chỉ sử dụng kết quả của kì thi THPT quốc gia được tổ chức ở cụm thi do ĐH chủ trì.

Chiều 23/9 , Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị Triển khai phương án thi TN THPT và tuyển sinh ĐH CĐ từ năm 2015 bao gồm các sở giáo dục và đào tạo; các đại học, học viện, viện; các trường đại học, cao đẳng từ Ninh Bình trở ra các tỉnh phía Bắc. Hội nghị này sẽ được tiếp tục triển khai cho khối các trường ĐH, CĐ, các Sở GD-ĐT khu vực miền Trung và miền Nam để lắng nghe ý kiến trước khi chốt phương án tổ chức kì thi THPT quốc gia.

Tại Hội nghị chiều 23/9, các trường ĐH, CĐ, các Sở GD-ĐT đều đồng tình với Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tổ chức kì thi THPT quốc gia từ 2015. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã trao đổi một cách thẳng thắn về việc tổ chức kì thi như thế nào đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đáng tin cậy.

Theo nguồn tin riêng của NG, tại Hội nghị này phần lớn các trường ĐH bày tỏ quan điểm sẽ chỉ sử dụng kết quả kì thi THPT quốc gia ở các cụm thi do ĐH chủ trì mà không sử dụng kết quả kì thi ở cụm Sở GD-ĐT chủ trì.

Lý giải điều này, cán bộ của một trường ĐH cho biết: Ở đây chúng ta tuân thủ luật chơi được ban hành. Bộ GD-ĐT sẽ cho thí sinh đăng ký dự thi theo hình thức dự thi chỉ để xét tốt nghiệp hay dự thi để xét tuyển vào ĐH. Đối với thí sinh xác định dự thi chỉ để xét tốt nghiệp nghĩa là không có nguyện vọng để vào ĐH thì chẳng lý gì nhà trường lại dùng kết quả này.

Cán bộ này giải cũng nhấn mạnh: "Dù thế nào thì kết quả kì thi được tổ chức ở cụm thi do ĐH chủ trì vẫn đáng tin cậy hơn"

Mặc dù nhiều trường đều khẳng định sẽ "từ chối" tiếp nhận kết quả thi do cụm Sở GD-ĐT chủ trì nhưng Bộ GD-ĐT vẫn bày tỏ quan điểm: Quyền tự quyết là do các trường, Bộ không cấm các trường dùng kết quả của kì thi do Sở GD-ĐT chủ trì.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy cơ hội dành cho thí sinh dự thi theo cụm Sở GD-ĐT chủ trì sẽ rất hạn hẹp bởi ở cụm này thí sinh chỉ được phép đăng ký dự thi 4 môn gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ và một môn tự chọn. Tổ hợp của 3 môn trong tổng số 4 môn sẽ hạn hẹp, nghĩa là chỉ được đăng ký ở một số khối thi mà thôi.

Trong khi đó, nếu đăng ký thi ở cụm do các trường ĐH chủ trì thì thí sinh có quyền đăng ký dự thi tối đa 8 môn, điều này đồng nghĩa thí sinh có cơ hội tối đa xét tuyển vào 15 khối thi khác nhau (mỗi khối thi bắt buộc phải có môn Toán hoặc (và) Ngữ văn). Như vậy cơ hội trúng tuyển vào ĐH, CĐ sẽ rộng mở hơn.

Với việc các trường ĐH, đặc biệt là công lập từ chối sử dụng kết quả kì thi ở cụm Sở GD-ĐT chủ trì cho thấy cánh cửa vào ĐH dành cho những thí sinh này ngày càng hạn hẹp đi.

Cơ hội các thí sinh dự thi theo cụm thi Sở GD-ĐT chủ trì phụ thuộc vào đề án tuyển sinh riêng của các trường và chắc chắn con số này chắc cũng không nhiều. Năm 2014, mặc dù Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường có đề án tuyển sinh riêng nhưng đến phút cuối cũng chỉ có 62 trường đăng ký và triển khai thực hiện. Phần lớn các trường tiếp tục tham dự kì thi "3 chung". Với xu hướng "tin cậy" và sử dụng hoàn toàn kết quả kì thi ở cụm do trường ĐH chủ trì nên chắc chắn nhiều trường sẽ không tổ chức một kì thi tuyển sinh riêng nữa.

Nguồn tin của NG cũng cho hay, ở Hội nghị này lãnh đạo khối các trường công cũng xin đề xuất hình thành cụm thi riêng bởi đặc thù của ngành là thí sinh phải qua sơ tuyển trước khi dự thi. Với ý kiến này thì nhiều trường không tán thành bởi khối công an, quân đội có thể tổ chức sơ tuyển trước nên không nhất thiết phải thành cụm thi riêng.

Ngoài vấn đề nêu trên, Hội nghị cũng tập trung trao đổi các vấn đề kỹ thuật khác như tỷ lệ ảo trúng tuyển tổ chức đăng ký nguyện vọng sau khi có kết quả, cụm thi quá đông sẽ khó kiểm soát, vai trò của các Sở GD-ĐT như thế nào trong kì thi THPT quốc gia tổ chức ở cụm do trường ĐH chủ trì, cấu trúc đề thi có phân loại được thí sinh hay không, vấn đề tài chính ở kì thi…

Nguyễn Hùng

Comments