Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Tỉnh đầu tiên công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Posted: 13 Jun 2014 01:40 AM PDT

(TNO) Quảng Bình là tỉnh đầu tiên trên cả nước đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp và chuẩn bị công bố cho học sinh.

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20140613/tinh-dau-tien-cong-bo-ket-qua-thi-tot-nghiep-thpt.aspx

Học thiết kế có cần năng khiếu?

Posted: 13 Jun 2014 12:40 AM PDT

Vừa qua, trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã tổ chức “Multimedia Talk: Nghề thiết kế, các bạn hỏi chúng tôi trả lời” giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn trẻ về ngành thiết kế.

Khách mời của Multimedia Talk là nhóm 3Đ – 3 chuyên gia đều có tên là Đức đến từ các tổ chức đào tạo và ngành công nghiệp sáng tạo, truyền thông đa phương tiện.

Từ những vấn đề hết sức cơ bản, quen thuộc như: Thiết kế là gì? Thiết kế có vai trò như thế nào trong cuộc sống?… đến những vấn đề vô cùng nhạy cảm, cực “hot” đều được trao đổi hết sức chân thành và hài hước, gần gũi và bổ ích.

Học thiết kế có cần năng khiếu?

Trả lời cho câu hỏi này, thầy Vương Trọng Đức (Trưởng khoa Thiết kế Đồ họa, trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam) chia sẻ: Tôi đồng ý với những chuyên gia đi trước: Năng khiếu, tài năng là một lợi thế nhưng không phải là mấu chốt; điều quyết định là sự nhiệt huyết, quyết tâm, đam mê, lao động.

Thầy Vương Trọng Đức đã có 25 năm kinh nghiệm giảng dạy, nhiều đề tài nghiên cứu Đồ họ.

Đừng nghĩ làm nghệ thuật là phải tóc dài, ăn mặc quái dị… Khi tôi sang nước ngoài, tôi mới giật mình: Thôi chết, chúng ta toàn làm nghệ thuật bằng hành vi, bằng các thứ phù phiếm bên ngoài, còn phương Tây các nghệ sĩ bình thường lắm, chỉ giản dị như bác gác cổng.

Làm nghệ thuật và thiết kế bây giờ cần tư duy, có concept, chuyên nghiệp và khoa học, Các ngành tự nhiên và ngành xã hội giao hòa rất nhiều, công nghệ đã phát triển để phục vụ nghệ thuật; nghệ thuật, mỹ thuật cũng phục vụ cho cuộc sống nhiều qua công nghệ và đó chính là nền tảng ra đời ngành nghề Thiết kế  Mỹ thuật Đa phương tiện, môt sự giao hòa giữa Công nghệ và Nghệ thuật.

Thầy Vũ Anh Đức trước đây vì yêu thích game mà theo ngành Multimedia Design.

Thầy Vũ Anh Đức (Thạc sĩ Multimedia Design tại ĐH Monash – Úc, Trưởng phòng Đào tạo trường Arena Multimedia) cũng đồng tình và bổ sung: “Không ai sinh ra mà đã có sẵn năng khiếu sử dụng máy tính, biết cảm nhận, nhận xét, phân biệt được các sản phẩm sáng tạo… tất cả đều phải học, tìm tòi và nghiên cứu. Tuy nhiên có năng khiếu sẽ giúp bạn học hành thuận lợi hơn, hứng thú hơn, dễ tạo được phong cách cá nhân. Cũng như các ngành khác, số bạn có năng khiếu không nhiều, phần lớn các bạn học viên ra trường có việc làm và có chỗ đứng trong nghề đều do sự quyết tâm, nghiêm túc và kiên trì với nghề”.  

Bí quyết khi học thiết kế là gì?

Bàn tiếp về chuyện năng khiếu, anh Nguyễn Anh Đức (Duk Nguyen – đến từ Outline Agency) nói thêm: “Năng khiếu thiên bẩm rất hiếm, không phải ai cũng có và làm thiết kế không chỉ cần năng khiếu, mà còn cần học tập, rèn luyện các yếu tố khác.

Anh Nguyễn Anh Đức phải mất 4 năm để thi vào ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, nhưng anh là 1 trong 3 người làm Đồ án tốt nghiệp tốt nhất khóa, và có agency riêng về thiết kế.

Thứ nhất là cách tư duy sáng tạo, đây là yếu tố quan trọng, không có ngay được, mà phải rèn luyện, trải nghiệm hàng ngày, liên tục. Thứ hai là Tư duy Thiết kế: Bố cục, màu sắc, hình khối kết hợp với nhau thế nào là đẹp. Thứ ba là phải học cách kiên nhẫn. Kiên nhẫn với chính bản thân, học các phần mềm, luyện tập cho thành thục, kiên nhẫn khi thao tác mà thành phẩm chưa ra đúng ý, kiên nhẫn hoàn thiện tác phẩm đến bước cuối cùng. Sau đó kiên nhẫn với khách hàng, giải thích cho khách hàng, thuyết phục khách hàng sao cho dễ hiểu, hiệu quả chứ không phải bằng những ngôn ngữ học thuật.

Ngoài ra còn cần các kỹ năng mềm: Khả năng làm việc nhóm, lắng nghe hiệu quả – tiếp thu, lĩnh hội, hiểu được mong muốn của khách hàng, kỹ năng thuyết trình… Tất cả các kỹ năng này đều cần luyện tập, lĩnh hội dần dần”.

Con gái có theo được nghề thiết kế?

Bằng câu chuyện thực tế, thầy Vương Trọng Đức chứng minh rằng: Các bạn nam có thể thiết kế rất hay, rất máu, rất lăn xả hoặc cũng có thể rất ẩu, rất hay nhảy việc, còn phụ nữ có tính ổn định cao, đảm bảo doanh nghiệp luôn có sản phẩm thiết kế đều đặn, ổn định chất lượng.

 
Đặc biệt, ở các ngành hàng tiêu dùng phục vụ phái nữ hay gia đình, chăm sóc sắc đẹp, thời trang… một nhà thiết kế nữ nhạy cảm, nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối.

Trên thực tế, tại lớp Thiết kế Đồ họa – trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, có đến gần 80% là nữ, số học viên nữ tại Arena Multimedia cũng chiếm đến 40%. Rất nhiều nữ học viên Arena Multimedia đã tốt nghiệp và có công việc thiết kế rất tốt.

22 tuổi mới học thiết kế có được không? Tuổi thọ của nghề thiết kế là bao nhiêu?

Tại Multimedia Talk, cả ba chuyên gia đều thống nhất: Tuổi tác không quan trọng trong thiết kế. Nếu còn trẻ, bạn sẽ học rất say mê, hứng khởi, có nhiều thời gian rảnh rỗi, thế nhưng lại thiếu sự trải nghiệm, thiếu chiều sâu, dễ sao nhãng vào những thú vui khác. Những anh chị lớn tuổi học hành sẽ chủ động và nghiêm túc hơn vì họ không có nhiều thời gian, sẽ có nhiều vốn sống để đưa vào thiết kế hơn.

Còn tuổi thọ nghề thiết kế, thầy Vũ Anh Đức chia sẻ: “Tại Việt Nam, có thể thấy một số trường hợp nhà thiết kế trên 30 tuổi chuyển sang làm nghề khác, hay tin tuyển dụng trên mạng chỉ tuyển nhân sự dưới 30 tuổi… Đúng là theo khoa học, tuổi càng cao thì khả năng sáng tạo càng giảm, nhưng kinh nghiệm thiết kế, những tháng năm lăn lộn với nghề, vốn sống là tài sản vô giá của người làm thiết kế lâu năm, cho họ lợi thế khai thác những chuỗi giá trị mới trong mảng việc thiết kế.

Ở những nước có nền công nghiệp sáng tạo ổn định và phát triển, nghề này không phân biệt độ tuổi khi tuyển dụng, và theo thống kê thì độ tuổi trên 28 tuổi trở đi thường có mức lương cao hơn những  trẻ, do họ có nhiều kinh nghiệm, chịu được áp lực, giải quyết công việc hiệu quả… Như vậy điều này khẳng định, tuổi thọ của nhà nghề thiết kế phụ thuộc khả năng đáp ứng công việc của designer đó, phụ thuộc chính nhà thiết kế chứ không phải ở một con số nào cả”.
 
Trên đây chỉ là một số vấn đề nổi bật, trong khuôn khổ Multimedia Talk còn bàn luận rất nhiều chủ đề thú vị khác như: Ưu, nhược điểm của các môi trường đào tạo thiết kế tại Việt Nam, Giá của một thiết kế là bao nhiêu? Tại sao Việt Nam vẫn sử dụng những thiết kế rất tệ?… Chi tiết mời bạn xem thêm tại đây.


Arena Multimedia đang tìm phi hành gia để xuất phát vào vũ trụ Mỹ thuật Đa phương tiện? Có phải bạn không? CLICK NGAY ĐỂ BAY!

Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia:

Website: www.arena-multimedia.vn

Facebook: www.facebook.com/arena.multimedia.vn

Youtube: www.youtube.com/user/ArenaMultimediaVN

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Hoc-thiet-ke-co-can-nang-khieu-post145980.gd

“Bắt nạt qua mạng – hiểm họa mới từ internet”

Posted: 13 Jun 2014 12:40 AM PDT

Nối tiếp sự thành công của những mùa giải trước, liên hoan phim ngắn SCTV lần thứ 4, tại trường Cao đẳng Truyền hình tiếp tục thu hút sự quan tâm cho đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trong trường – những bạn trẻ có niềm đam mê lĩnh vực báo chí – tryền hình. 

Với thông điệp cảnh báo các bạn trẻ về tác động tiêu cực của mạng Internet, phóng sự ““Bắt nạt qua mạng – hiểm họa mới từ internet” – giải nhất Liên hoan phim ngắn SCTV lần thứ 4, tại trường Cao đẳng Truyền hình, một lần nữa cho thấy rõ “mặt tối” của việc sử dụng mạng xã hội hiện nay. 

Nguyễn Quý Thành và Tạ Sang (sinh viên trường Cao đẳng Truyền hình) đoạt giải xuất sắc thể loại phóng sự truyền hình.

Tác phẩm “Bắt nạt qua mạng – hiểm họa mới từ internet” do Nguyễn Quý Thành và Tạ Sang (sinh viên trường Cao đẳng Truyền hình) thực hiện. Hai bạn có cùng chung sở thích làm phim, và thường làm những clip ngắn, kể những câu chuyện cuộc sống gần gũi, thiết thực với các bạn trẻ và chia sẻ trên Youtube. Phóng sự “Bắt nạt qua mạng, hiểm họa mới từ internet” được trao giải “Phim xuất sắc nhất” ở thể loại phóng sự.

Theo lời Quý Thành, tác phẩm “Bắt nạt qua mạng – hiểm họa mới từ internet” có kịch bản được phát triển từ vụ một nữ sinh lớp 12 ngoan hiền, chăm học ở Thạch Thất – Hà Nội, đã tự tử bằng cách uống thuốc diệt cỏ. 

Nguyên nhân dẫn đến cái chết là vì nạn nhân quá bức xúc khi bạn cùng lớp ghép ảnh khuôn mặt mình vào ảnh thân hình của một cô gái mặc áo cổ rộng, hở nửa ngực trên mạng xã hội faceboook và lan truyền khắp cả lớp. 

Qua lời kể đau xót của bà mẹ trước sự ra đi của con gái mình, nhóm tác giả làm phim mong muốn người xem, nhất là các bậc phụ huynh hãy quan tâm hơn đến con cái. Gia đình cần phối hợp với nhà trường trong các giáo dục con cái. Các bạn học sinh, sinh viên cũng nên có sự hiểu biết đúng đắn, đúng mực, đừng để những sự việc đáng tiếc xảy ra. 

Tạ Sang, quay phim chính cho biết: “Khó khăn lớn nhất của nhóm chính là vấn đề thời gian và nhân lực. Việc liên hệ nhân vật rất khó, vì nhân vật đang mang trong mình nỗi đau mất con và họ cần sự tĩnh lặng, cảm thông, không muốn khơi lại chuyện. Để thuyết phục được nhân vật lên màn hình, bọn mình đã mất rất nhiều thời gian mới nhận được sự đồng ý”.

Trong tác phẩm phóng sự, nhóm làm phim cũng đã xây dựng được những chi tiết đắt giá, có sức hấp dẫn, lôi cuốn cả người xem vào câu chuyện cảm động và tìm thấy mình trong một phút giây nào đó. Tác phẩm còn cụ thể hơn bởi số liệu, hình ảnh về những vụ bạo hành trong thời gian qua, phản ánh tình trạng đe dọa qua mạng ở nước ta đang ở mức đáng báo động. 

“Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, nếu đảm báo tính chân thực có thể phát sóng trên các các kênh truyền hình” bà Hải cho hay.Trao đổi xung quanh tác phẩm phóng sự truyền hình xuất sắc này, Th.S Nguyễn Minh Hải (Trưởng Khoa Báo chí trường Cao đẳng Truyền hình) cho biết, tác phẩm: “Bắt nạt qua mạng – hiểm họa mới từ internet” – là một tác phẩm ấn tượng trong số các tác phẩm đoạt giải. 

Theo bà Hải, nhóm sinh viên thực hiện đã có những góc nhìn và cách khai thác, triển khai thông tin mới. Đồng thời, tác phẩm thể hiện tính thời sự, tính nhân văn, là môt lời nhắc nhở các bạn trẻ nên có cách hành xử phù hợp, không gây tổn thương tới những người xung quanh để tránh những hậu quả đáng tiếc. 

Theo nhận xét, dù chưa thật sự chuyên nghiệp, nhưng những tác phẩm có chất lượng tham gia cuộc thi Liên hoan Phim ngắn SCTV  lần này, đều được Ban giám khảo, là những nhà báo có nhiều kinh nghiệm của Đài Truyền hình Việt Nam đánh giá rất cao. 

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Bat-nat-qua-mang–hiem-hoa-moi-tu-internet-post145978.gd

Lối đi nào cho đổi mới giáo dục đại học?

Posted: 13 Jun 2014 12:30 AM PDT


(Dân trí)-Chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định sự thành công trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đây cũng là bài toán đặt ra cho giáo dục ĐH nhiệm vụ to lớn và vinh dự đó là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng.
Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/loi-di-nao-cho-doi-moi-giao-duc-dai-hoc-887578.htm

Vẫn xét tuyển thẳng cho thí sinh dự thi lấy điểm “nền” vào 10

Posted: 13 Jun 2014 12:25 AM PDT

Phấn khởi điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

Posted: 13 Jun 2014 12:25 AM PDT


GD&TĐ - Đó là chia sẻ của một số lãnh đạo Sở GD&ĐT với báo Giáo dục và Thời đại sau khi tạm hoàn tất phần chấm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/phan-khoi-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2014-106004-v.html

SaigonTech giới thiệu “Gói đầu tư giáo dục” – Kênh 14

Posted: 12 Jun 2014 11:55 PM PDT


SaigonTech giới thiệu “Gói đầu tư giáo dục
Kênh 14
Lần đầu tiên giới thiệu mô hình đầu tư giáo dục theo phương thức “Phụ huynh đầu tư – Sinh viên được học miễn phí”, trường SaigonTech – Phân hiệu chính thức tại Việt Nam của Đại học Cộng đồng Houston, Texas, Hoa Kỳ, kỳ vọng mang lại những lợi ích …

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://news.google.com/news/url?sa=t&fd=R&ct2=vi_vn&usg=AFQjCNFFdoPf5Em9MR8xX_QFHEQd3lgN1Q&clid=c3a7d30bb8a4878e06b80cf16b898331&ei=3KOaU6CKB42okQWypIGACw&url=http://kenh14.vn/hoc-duong/saigontech-gioi-thieu-goi-dau-tu-giao-duc-2014061311499540.chn

TPHCM: Nở rộ dịch vụ “luyện thi đảm bảo đậu”

Posted: 12 Jun 2014 11:55 PM PDT


Đến hẹn lại lên, mùa tuyển sinh ĐH-CĐ là lúc các trung tâm luyện thi đồng loạt mở cửa với đủ lời giới thiệu, quảng cáo trên trời nhằm thu hút thí sinh theo học.
Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://www.24h.com.vn/giao-duc-du-hoc/tphcm-dich-vu-luyen-thi-dam-bao-dau-no-ro-c216a636601.html

Bí quyết chinh phục TOEFL iBT của nữ sinh giành 11 học bổng tại Mỹ

Posted: 12 Jun 2014 09:45 PM PDT

Trong số 11 trường Đại học mà Kim Anh đã giành được học bổng, có University of Pennsylvania, Dartmouth College, Cornell University… (3 trong số 9 trường nằm trong Ivy League danh giá hàng đầu của nước Mỹ).  Vậy bí quyết gì để có được thành tích cao như thế, hãy cùng gặp gỡ cô nữ sinh này để tìm hiểu cách chinh phục TOEFL iBT của mình.

Chia sẻ về quá trình từ khâu chuẩn bị hồ sơ đến việc luyện TOEFL iBT,  Kim Anh cho biết: Mình không chuẩn bị hồ sơ du học từ quá sớm mà chỉ tập trung chuẩn bị vào năm lớp 11 – 12. Còn về quá trình chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL iBTvà số điểm mình đạt được.

 Kim Anh (ngoài cùng bên phải) tại Hanoi Model United Nations

Kim Anh bật mí không nhất thiết phải mất quá nhiều thời gian đi học nơi này nơi khác, bài thi TOEFL iBT thực sự không khó. Để đạt điểm cao, Kim Anh đã làm quen với bài thi bằng cách sử dụng sách The Official Guide to the TOEFL test. Các bạn cũng có thể tìm kiếm những tài liệu ôn tập TOEFL iBT miễn phí trên www.toeflgoanywhere.org hoặc thử sức trước với bài thi thử TOEFL iBT – TPO (TOEFL Practice Online).

Do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) phát triển để được trải nghiệm cách thức thực hiện 4 kỹ năng thi cũng như “một phần” không khí trong phòng thi thật, giá của TPO chỉ bằng ¼ bài thi thật và số điểm chênh lệch cũng chỉ từ 1-5 điểm nên thi thử xong là mình đã áng chừng được điểm mạnh, yếu từng kỹ năng từ đó phân bổ thời gian hợp lý hơn cho từng phần”.

Hứng thú với chủ đề về TOEFL iBT, Kim Anh chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi của mình rất cụ thể:

Vượt qua phần đọc hiểu một cách dễ dàng  

“Các bạn không nên đọc cả bài từ đầu đến cuối, chỉ nên đọc câu chủ đề rồi skim (đọc lướt) cả bài. Thứ tự của câu hỏi thường xuất hiện theo thứ tự thông tin trong bài đọc, vì vậy nên vừa trả lời, vừa đọc kỹ các phần trong đoạn văn để tiết kiệm thời gian. Những câu hỏi chung cho cả bài nên để đến cuối cùng mới trả lời, vì khi đó chúng ta đã có kha khá thông tin sau khi trả lời các câu hỏi còn lại”.

Kim Anh (phải) chia sẻ kinh nghiệm tại buổi hội thảo Chuyền Đuốc – VietAbroader

Cách tận dụng giấy nháp và “chiến thắng” phần nghe

Bài thi TOEFL iBT cho phép thí sinh được sử dụng giấy nháp và viết những nội dung có thể hỗ trợ trong khi thi, vì vậy việc take notes (ghi chú) rất quan trọng, nhưng cần phải thực hiện đúng cách “Khi nghe, không nên take notes tất cả mọi thứ, vì sẽ không kịp thời gian; chỉ nên ghi lại những từ quan trọng và nhớ để trả lời câu hỏi.

Riêng đối với phần lecture (bài giảng) tuy dài và hơi mang tính chuyên môn nhưng nếu take notes đúng trọng tâm và để ý hình ảnh mô phỏng trên màn hình thì việc trả lời cũng không khó. Các phần hội thoại khá gần gũi với cuộc sống thường nhật nên rất dễ dàng trả lời chỉ có điều nên lưu ý đến biểu cảm sắc thái của người nói vì đây là phần rất hay được hỏi đến”.
 
Tránh mắc lỗi trong phần nói

Thời gian chuẩn bị cho phần nói của bài thi TOEFL iBT chỉ khoảng 15 – 30 giây bởi vậy nên tránh mắc phải lỗi “à ừm” khi nói, các bạn không nhất thiết phải sử dụng những cấu trúc phức tạp mà nên để ý sử dụng ngữ pháp một cách chuẩn xác. Nếu có thể, các bạn nên tự chuẩn bị cho mình một vài mẫu câu cho mỗi loại câu hỏi. Các bạn nên nói đúng trọng âm của từ và không nên quá lo lắng về việc nói sao cho chuẩn giọng điệu của người Mỹ. Quan trọng là phải nói được cái gì đó chứ không được im lặng”.

Công thức đơn giản cho phần viết

Riêng đối với phần viết, lối viết không cần quá sáng tạo và văn hoa. “Các bạn nên theo cấu trúc viết luận thông thường, có đầy đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết luận. Nên sử dụng các cấu trúc câu khác nhau để bài viết trở nên đa dạng, lý lẽ chặt chẽ và logic, đặc biệt chú ý về việc liên kết các câu và các đoạn để nội dung các ý được mạch lạc hơn”.

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoduc.net.vn/Du-hoc/Bi-quyet-chinh-phuc-TOEFL-iBT-cua-nu-sinh-gianh-11-hoc-bong-tai-My-post145915.gd

Thu, chi sai cả trăm triệu tại Trường THCS dân tộc nội trú Quan Hóa

Posted: 12 Jun 2014 09:40 PM PDT

Theo kết luận của thanh tra huyện Quan Hóa, chỉ trong 2 năm (năm 2011 và 2012), Trường THCS dân tộc nội trú Quan Hóa chưa thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ GD- ĐT, Bộ Tài chính về thu, chi kinh phí trong lĩnh vực hoạt động giáo dục.

Theo đó, trường THCS dân tộc nội trú Quan Hóa đã đặt ra các khoản thu, chi sai quy định như chi vượt số tháng hưởng học bổng của học sinh trong hai năm. Các khoản chi của nhà trường có chứng từ thanh toán không hợp lệ. Bên cạnh đó, nguồn thu, chi các khoản đóng góp của học sinh cũng có nhiều sai phạm dẫn đến số tiền chi không đúng quy định lên tới 161 triệu đồng.

Nhiều trường có nhiều khoản thu không đúng quy định (ảnh minh họa, nguồn internet)

Trước sự việc trên, cơ quan chức năng huyện Quan Hóa đã thu hồi số tiền sai phạm; trong đó, thu hồi nộp vào kho bạc Nhà nước huyện số tiền hơn 108 triệu đồng. Thu hồi nộp vào quỹ nhà trường số tiền hơn 53 triệu đồng.

Hiện tại, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đang tiếp tục kiểm tra, làm rõ những sai phạm có liên quan, đồng thời sẽ xử lý nghiêm minh các cá nhân, tập thể có sai phạm theo quy định   

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Thu-chi-sai-ca-tram-trieu-tai-Truong-THCS-dan-toc-noi-tru-Quan-Hoa-post145946.gd

Comments