Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


HSG cấp tỉnh có thể được tuyển thẳng vào lớp 10 chuyên

Posted: 06 May 2014 07:25 AM PDT


GD&TĐ - Học sinh đạt một trong các giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2013 – 2014 và có môn đạt giải là môn chuyên xin tuyển vào trường có thể được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT chuyên tại Kiên Giang.

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/hsg-cap-tinh-co-the-duoc-tuyen-thang-vao-lop-10-chuyen-89354-v.html

Tuyển sinh ĐH – CĐ 2014: Hồ sơ đăng ký dự thi giảm mạnh

Posted: 06 May 2014 05:25 AM PDT


GD&TĐ - Theo thống kê từ nhiều sở GD&ĐT, lượng hồ sơ ĐKDT năm nay giảm mạnh so với năm 2013. 

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tuyen-sinh-dh-cd-2014-ho-so-dang-ky-du-thi-giam-manh-89384-v.html

Công bố tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ

Posted: 06 May 2014 04:40 AM PDT

(TNO) Bộ Giạo dục - Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn các trường ĐH, CĐ xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 (các tiêu chí này thay thế cho điểm sàn các năm trước đây).

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20140506/cong-bo-tieu-chi-dam-bao-chat-luong-dau-vao-dh-cd.aspx

Giáo dục Thanh Hoá vươn lên để hội nhập

Posted: 06 May 2014 04:25 AM PDT


GD&TĐ - 

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/giao-duc-thanh-hoa-vuon-len-de-hoi-nhap-89587-q.html

"Chúng em sẽ cố gắng làm bài hết khả năng, mang vinh quang về cho Tổ quốc"

Posted: 06 May 2014 03:30 AM PDT


(Dân trí) – Đó là phát biểu của em Cao Ngọc Thái – một trong 8 học sinh Việt Nam sẽ dự thi Oyimpic Vật lý châu Á lần thứ 15 tại Singapore vào ngày 11 – 19/5 tới.
Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/chung-em-se-co-gang-lam-bai-het-kha-nang-mang-vinh-quang-ve-cho-to-quoc-871165.htm

Hiệu trưởng trường dự bị ĐH phải có trình độ thạc sĩ trở lên

Posted: 06 May 2014 02:25 AM PDT


GD&TĐ - Quy định về tiêu chuẩn Hiệu trưởng trường dự bị ĐH được quy định rõ tạo văn bản hợp nhất Thông tư số 24/2011/TT-BGDĐT và Thông tư số 41/2013/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động.

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/hieu-truong-truong-du-bi-dh-phai-co-trinh-do-thac-si-tro-len-89603-v.html

Thi ĐH, CĐ 2014: Công bố phương án thay thế điểm sàn

Posted: 06 May 2014 01:55 AM PDT


Đối với các trường, các ngành không quy định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là các mức điểm xét tuyển cơ bản (tổng điểm 3 môn thi không nhân hệ số) cho từng khối thi.
Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://www.24h.com.vn/giao-duc-du-hoc/thi-dh-cd-2014-cong-bo-phuong-an-thay-the-diem-san-c216a628204.html

Bộ Giáo dục công bố phương án thay thế điểm sàn

Posted: 06 May 2014 12:55 AM PDT


Ngày 6/5, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn các ĐH, học viện và các trường ĐH, CĐ tham gia kỳ thi chung do Bộ tổ chức xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014.

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/173970/bo-giao-duc-cong-bo-phuong-an-thay-the-diem-san.html

Bộ Giáo dục chốt phương án thay thế điểm sàn

Posted: 06 May 2014 12:40 AM PDT

Theo đó, đối với trường, ngành quy định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số môn chính (tổng điểm 3 môn thi, trong đó có 1 môn thi chính nhân hệ số 2) vào trường hay vào từng ngành của trường.

Nguyên tắc xác định điểm chuẩn xét tuyển trong trường hợp này là giá trị trung bình của điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số của môn chính không được thấp hơn giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào đại học hoặc cao đẳng đã được Bộ công bố và trường đã lựa chọn (các điểm trung bình này được làm tròn với 2 số lẻ).

Điểm sàn ĐH, CĐ năm nay sẽ có thêm nhiều tiêu chí.
Đối với các trường, các ngành không quy định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là các mức điểm xét tuyển cơ bản (tổng điểm 3 môn thi không nhân hệ số) cho từng khối thi.

Căn cứ vào kết quả thi đại học, cao đẳng của thí sinh trong cả nước, Hội đồng xác định điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào đề xuất Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xem xét công bố một số mức (3 hoặc 4 mức) điểm xét tuyển cơ bản cho từng khối thi, trong đó có mức điểm tối thiểu xét tuyển vào đại học và mức điểm tối thiểu xét tuyển vào cao đẳng.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố các mức điểm xét tuyển để vào đại học, cao đẳng, với các trường, ngành không qui định môn thi chính cần xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm chuẩn xét tuyển vào trường hay vào từng ngành của trường. Điểm chuẩn xét tuyển này không được thấp hơn mức điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng mà Bộ đã công bố và trường đã lựa chọn.

Với các trường, ngành đã công bố môn thi chính cần xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm chuẩn xét tuyển có tínhđến hệ số của môn chính theo nguyên tắc nêu ở mục 2 của công văn này.

Các trường đại học, cao đẳng tổ chức xét tuyển các thí sinh có kết quả thi đạt mức từ mức điểm chuẩn xét tuyển trở lên (điểm chuẩn xét tuyển cơ bản hoặc điểm chuẩn xét tuyển có tính hệ số của môn chính) theo các quy định hiện hành của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Trước ngày 20/5, các trường công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo Bộ GD&ĐT môn thi chính được nhân hệ số 2 đối với từng ngành của trường.

Trước đó, khi Bộ GD&ĐT công bố Dự thảo về Quy định xét tuyển này, TS. Lê Viết Khuyến, nguyên Vụ phó Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) đã lên tiếng khẳng định, quy định về xét tuyển không có gì mới, thậm chí chỉ là thay thế ngôn từ. Theo TS. Khuyến, quy định cũ trước đây có điểm sàn, trong khi quy định năm nay vẫn đưa ra điểm sàn nhưng chỉ sử dụng thay thế bằng một thuật ngữ khác là “mức điểm xét tuyển tối thiểu”.

Và những hạn chế của việc tuyển sinh “ba chung” về cơ bản vẫn không được khắc phụctrong quy định xét tuyển năm nay. Vì, vẫn bắt các trường phải thi theo một số khối thi cứng nhắc (A, A1, B, C, D) chứ không để cho các trường được thi theo những khối thi mềm dẻo do các trường tự quyết định (có thể ghép nhóm môn với nhau).

Không có cơ sở khoa học khi xét điểm sàn nếu chỉ dựa vào phổ của tổng điểm 3 môn thi do chuẩn của 3 môn đó không giống nhau. Theo TS. Khuyến, lý ra phải căn cứ vào phổ điểm của từng môn để xác định điểm sàn hay mức điểm xét tuyển cơ bản cho từng môn thi. Với quy định này sẽ vẫn không loại được tình trạng thí sinh ảo.

Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Bo-Giao-duc-chot-phuong-an-thay-the-diem-san-post144086.gd

Bộ GD-ĐT công bố cách xác định điểm sàn ĐH, CĐ 2014

Posted: 06 May 2014 12:30 AM PDT


(Dân trí) – Ngày 6/5, Bộ GD-ĐT chính thức công bố hướng dẫn các Học viện, ĐH,CĐ tham gia kỳ thi chung do Bộ GD-ĐT tổ chức xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH,CĐ năm 2014.
 >> 5 phương án xây dựng tiêu chí “điểm sàn” mới
Đây là phần tóm tắt tin, Mời bạn xem đầy đủ ở Nguồn sau: http://dantri.com.vn/tuyen-sinh/bo-gddt-cong-bo-cach-xac-dinh-diem-san-dh-cd-2014-871101.htm

Comments