Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Thủ khoa 30/30 và lựa chọn ‘sai đường’

Posted: 25 Jul 2013 07:01 AM PDT

Đạt 29,75 điểm (được làm tròn thành 30), Nguyễn Thành Trung cựu học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) hiện là thủ khoa đầu tiên trên cả nước đạt 30/30 thi đại học.

thủ khoa, đại học, Bách khoa Hà Nội, điểm chuẩn, công bố, dự kiến

Nguyễn Thành Trung chụp cùng bạn.

Chào Thành Trung, bạn có bất ngờ không khi trở thành thủ khoa 30/30?

Thực sự mình rất bất ngờ vì điểm cao như vậy. Sau khi thi mình ước tính được khoảng 28 đến 29 điểm.

Biết tin này hẳn bố mẹ sẽ rất vui và xúc động nhỉ? Mình biết trước đó bạn đã theo học ngành Sư phạm Toán, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội rồi phải không?

Ừ. Chắc chắn bố mẹ mình sẽ rất vui và xúc động rồi. Điều tuyệt vời là bố mẹ là những người rất tâm lí, luôn theo sát mình để động viên con khi khó khăn.

Còn nhớ năm 2012, một số bạn bè trong lớp thấy mình có năng khiếu sư phạm nên khuyên mình thi vào. Khi đó bố mẹ còn khuyên học ngành này sau ra trường sẽ khó xin việc, con nên cân nhắc. Nhưng cuối cùng mình vẫn lựa chọn thi sư phạm.

Đỗ vào ngành sư phạm Toán, học được 2 tháng mình nhận ra mình không thực sự thích hợp với ngành học này. Mình suy nghĩ cần phải thay đổi bản thân và quyết định sẽ chọn ngành Điều khiển tự động hóa của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vì ngành hợp với kiến thức chuyên Vật lí mình được học ở trường phổ thông.

Khi quyết định không học sư phạm nữa, bố mẹ bạn có buồn không?

Như mình đã nói, trước đó bố mẹ cũng đưa lời khuyên cho mình. Nhưng bố mẹ tôn trọng và để con quyết định. Khi biết mình muốn thay đổi, chọn thi đại học lần 2 bố mẹ mình cũng sốc và buồn. Sau khoảng 2 tuần thì bố mẹ đồng ý để mình rút hồ sơ ở trường sư phạm và chuyển về nhà ôn thi đại học lại.

Quá trình ôn thi đại học lần 2, bạn có khó khăn gì không?

Sau thời gian học đại học, kiến thức phổ thông của mình bị phai nhạt đi nhiều. Hồi đầu mình phải đọc lại sách giáo khoa nhiều để nắm kiến thức cơ bản nhất. Rồi mọi thứ đã quay trở lại rất nhanh.

Phương pháp học tập của bạn là gì?

Cũng không có gì đặc biệt đâu. Trên lớp mình nghe thầy cô giảng dạy, những kiến thức thầy cô nhấn mạnh là những phần mình tập trung học. Sau đó mình tìm hiểu, làm thật nhiều dạng bài tập để quá trình thi không bất ngờ.

thủ khoa, đại học, Bách khoa Hà Nội, điểm chuẩn, công bố, dự kiến

Thành Trung thứ 2 từ phải sang trái, hàng cuối cùng.

Như nhiều bạn, mình cũng bấm giờ, ngồi nghiêm túc luyện thi thử qua các đề thi đại học những năm trước đó để rèn tính cẩn thận, chỉn chu khi thi thật.

Học tập đối với mình là công việc khá vui vẻ. Mình hoàn toàn chủ động và học khi tâm trạng thoải mái nhất. Mình không thức khuya, chỉ 23h là đi ngủ. Những khi mệt mỏi mình ra ngoài đi bộ hoặc đá bóng.

Bạn có lời khuyên nào đối với những bạn từng có lựa chọn "sai đường" như bạn không?

Mỗi người có hoàn cảnh và suy nghĩ khác nhau. Mình xin không có lời khuyên cụ thể nào. Với bản thân mình, do mình được đọc nhiều sách về phát triển bản thân, cuộc sống nên nhận ra nếu phải làm công việc không yêu thích bạn sẽ không thể nào thành công. Suy nghĩ cần phải thay đổi nên mình dũng cảm quay đầu, chọn lại theo khả năng và sở thích học của bản thân thôi.

Ước mơ sau này của bạn là gì?

Mình ước mơ trở thành kĩ sư hoặc là một doanh nhân thật thành đạt để có thể giúp đỡ cho nhiều người.

Cảm ơn bạn! Chúc bạn học tốt, thành công trong cuộc sống!

Theo Vietnamnet

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/GiaoDuc/www.nguoiduatin.vn/Thu-khoa-3030-va-lua-chon-sai-duong/11556322.epi

Hai thủ khoa cùng trường, cùng ngày tháng năm sinh

Posted: 25 Jul 2013 07:01 AM PDT


Hai thí sinh thuộc ĐH Thái Nguyên đều có điểm trung bình ba môn thi trên 9 và cùng sinh ngày 5/9/1995.

Hội đồng tuyển sinh của ĐH Thái Nguyên cho biết đã hoàn tất công tác chấm thi, nhìn chung kết quả của các thí sinh  năm nay có phổ điểm khá cao với nhiều điểm tuyệt đối. Cụ thể, khối A có một thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa. Riêng khối B có 5 thí sinh đạt điểm 10 môn Toán và 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa.

Hai thí sinh có số điểm cao nhất trường đều dự thi vào đại học Y Dược, đó là Dương Tiến Minh (Vĩnh Phúc), đạt 27,5 điểm khối A và Vũ Bích Ngọc (Thái Nguyên), đạt 28 điểm khối B. Điều đặc biệt là cả hai thủ khoa đều có trùng ngày sinh 5/9/1995.

Thủ khoa khối C thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hải (Thái Nguyên) dự thi vào đại học Sư phạm đạt 26 điểm.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay, đại học Thái Nguyên có 10.735 chỉ tiêu đại học và 1.880 chỉ tiêu cao đẳng. Cụ thể, đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh 1.350 chỉ tiêu; đại học Kỹ thuật Công nghiệp 1.550 chỉ tiêu; đại học Sư phạm 2.050 chỉ tiêu; đại học Y Dược 630 chỉ tiêu; đại học Khoa học 1.250 chỉ tiêu; đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông 1.000 chỉ tiêu; khoa Ngoại ngữ 735 chỉ tiêu; khoa Quốc tế 350 chỉ tiêu và cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật 1.700 chỉ tiêu.

Sau khi Bộ GD – ĐT công bố điểm sàn, Hội đồng tuyển sinh sẽ thông báo chính thức điểm trúng tuyển vào các trường, đơn vị thành viên.

An Hoàng

Theo Infonet

Nguồn: http://news.zing.vn/nhip-song-tre/hai-thu-khoa-cung-truong-cung-ngay-thang-nam-sinh/a337967.html

Thủ khoa ĐH Bách Khoa điểm cao nhất nước đã hai lần thi Đại học

Posted: 25 Jul 2013 07:01 AM PDT


Thủ khoa ĐH Bách Khoa điểm cao nhất nước đã hai lần thi Đại học


Thủ khoa ĐH Bách Khoa điểm cao nhất nước đã hai lần thi Đại học

(GDVN) – Đã từng hai lần thi Đại học, đã đỗ và cũng đã có thời gian thử sức với môi trường học tập mới ở giảng đường, nhưng chàng…


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu cùng Ngoại trưởng John Kerry

Nguồn: http://giaoduc.net.vn/

Điều cần rút ra ở Trường THCS Nghĩa Dũng – TP Quảng Ngãi

Posted: 25 Jul 2013 06:01 AM PDT

(GDTĐ) – Trong số những đơn thư tố cáo tham nhũng, tiêu cực gửi tới báo Giáo dục và Thời đại những năm qua, chiếm đa số vẫn là đơn thư tố cáo  việc lạm dụng quyền hạn của ban giám hiệu nhà trường trong quá trình điều hành các hoạt động của nhà trường. Vấn đề quan trọng là kết quả thanh tra, giám sát và xử lý sai phạm tới đâu.

Hãy dành sự quan tâm, chăm sóc đến học sinh, để các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui
Hãy dành sự quan tâm, chăm sóc đến HS, để các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Từ năm 2010 tới nay, bà Trịnh Thị Anh Thảo đã gửi nhiều đơn đến các cấp chức năng tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Tấn An, Hiệu trưởng và ông Đinh Duy Thọ, Phó hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Dũng (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), gian dối trong công tác, không giảng dạy nhưng vẫn hưởng phụ cấp ưu đãi; năng lực chuyên môn, năng lực quản lý yếu kém; tài chính không công khai minh bạch; tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm lại nhiều lần không đúng theo quy định của pháp luật và có nhiều biểu hiện bất thường; bao che cho giáo viên sai phạm; Phó hiệu trưởng Đinh Duy Thọ sinh con thứ ba không khai báo với nhà trường…

Ngày 5/4/2010, Phòng GDĐT TP Quảng Ngãi đã liên tục có báo cáo số 23 (năm 2010), tiếp đó là báo cáo số 02 (2011) gửi UBND TP Quảng Ngãi, Sở GDĐT Quảng Ngãi về việc giải quyết đơn tố cáo của bà Trịnh Thị Anh Thảo. Các báo cáo này đều đưa ra được những chứng cứ khá cụ thể trong quá trình điều tra và đi tới kết luận về từng sai phạm của lãnh đạo nhà trường – thông báo trong toàn ngành GD Quảng Ngãi các sai phạm của ông Nguyễn Tấn An, Hiệu trưởng và ông Đinh Duy Thọ, Phó Hiệu trưởng.

Tiếp đó UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có Thông báo kết luận và kết quả xử lý vụ việc tại CV số 287 ngày 14/3/2012. Việc xử lý của lãnh đạo tỉnh tưởng như không còn gì để bàn cãi, khi từng nội dung tố cáo của bà Thảo đã được làm rõ. Tuy nhiên, trong đơn tố cáo gửi Báo Giáo dục và Thời đại ngày 8/7/2013, bà Thảo lại tiếp tục đề nghị Báo ngành làm rõ những thắc mắc của bà về quá trình xử lý sau thanh tra tại trường chưa đúng, có dấu hiệu che lấp khuyết điểm cho các ông và yêu cầu phải xử lý rốt ráo hơn.

Tôn trọng yêu cầu của bà, cơ quan báo chí đã vào cuộc tìm hiểu và có ý kiến trao đổi như sau:

Thứ nhất, cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc là Phòng Giáo dục, UBND TP Quảng Ngãi đã thực hiện đúng quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, do thời gian giải quyết khiếu nại còn chậm trễ nên đã nảy sinh việc bà Thảo gửi đơn thư vượt cấp lên Sở GDĐT, UBND tỉnh. Các kết luận trong báo cáo xử lý đều phân định đúng, sai rạch ròi, không có dấu hiệu của sự bao che, thiên vị.

Cơ quan chức năng cũng đã có hình thức kỷ luật thích đáng đối với việc vi phạm chính sách kế hoạch hoá gia đình của ông Đinh Duy Thọ (không bổ nhiệm lại chức vụ Phó hiệu trưởng, điều chuyển đi nơi khác). Đặc biệt, cả Phòng và UBND TP Quảng Ngãi đều có ý “phát huy, khuyến khích sự mạnh dạn tố cáo, phản ánh những sai phạm, thiếu sót của Ban giám hiệu nhà trường để cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý, chấn chỉnh".

Kết luận về việc ông Nguyễn Tấn An và ông Đinh Duy Thọ giảng dạy không đủ số tiết theo quy định nhưng vẫn được hưởng phụ cấp ưu đãi đầy đủ là chưa đúng quy định của Bộ GDĐT. Tuy nhiên, việc truy thu số tiền phụ cấp ưu đãi đã hưởng của CBQL giảng dạy chưa đủ số tiết, hiện nay chưa có văn bản của cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn nên không có cơ sở để truy thu.

Song ông Nguyễn Tấn An, ông Đinh Duy Thọ phải nghiêm túc kiểm điểm, thực hiện đúng quy định của Bộ GDĐT trong những năm tiếp theo, theo chúng tôi là thoả đáng. Vì trong thực tế, hiện nay không riêng Trường THCS Nghĩa Dũng, có rất nhiều trường tiểu học, THCS, Ban giám hiệu có tham gia giảng dạy nhưng lại dạy không đủ số tiết theo quy định (do trường thừa GV, BGH phải kiêm nhiệm thêm những công việc đoàn thể, xã hội khác) vẫn được nhận tiền phụ cấp ưu đãi.

Trong khi không có căn cứ nào để mà trừ số tiền chưa dạy đủ tiết, các Sở, Phòng GDĐT nên xem xét lại thực trạng, nghiêm khắc hơn trong quản lý nhân sự. Trong trường hợp Ban giám hiệu phải kiêm thêm công việc khác, không thể dạy đủ số tiết, cần có sự bàn bạc đi đến thống nhất để thông báo trước hội đồng sư phạm nhà trường.

Thắc mắc của bà Thảo về việc Thường trực Thành ủy và phòng GDĐT Quảng Ngãi bổ nhiệm lại ông An là không có cơ sở. Ông Nguyễn Văn Anh, Trưởng phòng cho biết: Ông An đã đuợc bổ nhiệm ở nhiệm kỳ 2009 – 2014, từ cách đây đã qua 3 năm. Tháng tư vừa rồi, Lãnh đạo Phòng mới về trường để lấy phiếu tín nhiệm chuẩn bị cho công tác quy hoạch trong giai đoạn tới chứ không phải công bố quyết định bổ nhiệm lại ông An. Thành uỷ Quảng Ngãi cũng đã trả lời về vấn đề này.

Một vấn đề cũng rất đáng lưu ý: Trước khi có đơn tố cáo, bà Thảo chưa hề có trao đổi thẳng thắn, chân thành với Ban giám hiệu. Điều này chứng tỏ, dân chủ trường học đã không được phát huy đúng mức, từ đó, dẫn tới những bức xúc bị dồn nén trong đội ngũ, phát sinh khiếu nại, tố cáo; gây phiền toái  cho cơ quan chức năng và làm ảnh hưởng tới môi trường GD thân thiện vốn có.  

Uyên Phương

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201307/dieu-can-rut-ra-o-truong-thcs-nghia-dung-tp-quang-ngai-1971228/

Thêm một học sinh bị nước cuốn mất tích

Posted: 25 Jul 2013 06:01 AM PDT

(TNO) Trong lúc cho bò tắm dưới sông Vu Gia (H.Đại Lộc, Quảng Nam), một học sinh đã không may trượt chân xuống hố sâu bị nước cuốn mất tích.

Sáng 25.7, ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Đại Minh (H.Đại Lộc, Quảng Nam), cho biết thi thể của em N.T.M (14 tuổi, học sinh lớp 9 THCS Lê Quý Đô, trú tại thôn Ấp Trung) bị nước cuốn mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Theo xác nhận của ông Sáu, vào lúc 16 giờ ngày 24.7, trên sông Vu Gia đoạn qua địa phận thôn Ấp Bắc (xã Đại Minh), trong lúc em M. cho bò xuống sống để tắm thì không may sẩy chân xuống hố sâu và bị nước cuốn trôi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhiều dân đã tổ chức tìm kiếm, tuy nhiên đến sáng nay 25.7, thi thể em M. vẫn chưa được tìm thấy.

Đáng lo ngại, đây đã là trường hợp học sinh thứ 4 bị tử vong trên sông Vu Gia chỉ trong tháng 7.

Trước đó, chiều ngày 2.7, tại địa bàn tại xã Đại Lãnh (cách xã Đại Minh khoảng 15 km về phía thượng nguồn) cũng đã xảy ra trường hợp 3 trẻ em đuối nước khi đang tắm sông.

Hoàng Sơn – H.X.H

2 chị em nữ sinh mất tích
Giông lớn sập chòi, một người mất tích
Hồ Quỳnh Hương nói gì sau 2 năm ‘mất tích’ ?
Bão lụt khiến gần 300 người chết, mất tích ở Trung Quốc

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130725/them-mot-hoc-sinh-bi-nuoc-cuon-mat-tich.aspx

100 thí sinh điểm cao nhất kỳ thi ĐH, CĐ 2013

Posted: 25 Jul 2013 05:01 AM PDT

(GDTĐ) – Bộ GDĐT vừa công bố danh sách thống kê 100 thí sinh có điểm thi cao nhất kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013, trong đó có tới 50 em dự thi trường ĐH Dược.

Ảnh: MH
Ảnh: MH

Các thí sinh có tên trong danh sách này sở hữu điểm số từ 27,5 điểm trở lên. Có 3 thí sinh đạt 29,5 điểm là Nguyễn Thanh Tùng (ĐH Dược) và Nguyễn Trần Thành Danh, Nguyễn Trọng Hùng (ĐH Ngoại thương).

7 thí sinh khác giành được 29 điểm gồm: Nguyễn Viết Nam, Vũ Thị Duyên, Nguyễn Văn Đỗ Tuấn (ĐH Dược), Nguyễn Thu Thảo, Đoàn Thị Tuyết Trinh, Nguyễn Thị Thu Hà (ĐH Ngoại thương), Phan Thị Hồng Hải (ĐH Khoa học Tự nhiên).

Trong số 100 thí sinh giành được điểm cao, có tới 50 em thuộc ĐH Dược Hà Nội, 44 em thuộc ĐH Ngoại thương Hà Nội, 1 em thuộc ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) và 1 em của ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội).

Danh sách top 100 thí sinh có điểm cao nhất tính đến ngày 24/7/2013

Bảo Minh

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201307/100-thi-sinh-diem-cao-nhat-ky-thi-dh-cd-2013-1971237/

Thành lập Đại học Phan Xi Păng

Posted: 25 Jul 2013 05:01 AM PDT

Đơn vị quảng cáo:  

0914 640 088 (Ms.Trang)

Email: quangcao@admicro.vn

Tel: 844 39748899 Ext:2222 Website: www.admicro.vn

Hỗ trợ và CSKH: 01268 269 779 (Ms. Thơm)

Các mảng: gia đình
- công nghệ -
game - giải trí , xã hội.


vccorp.vn

Nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/thanh-lap-dai-hoc-phan-xi-pang-758996.htm

Nữ cảnh sát 2 lần thủ khoa

Posted: 25 Jul 2013 04:01 AM PDT

 

(GDTĐ) – 5 năm trước, cô học trò Đặng Thị Thủy của trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) giành danh hiệu Thủ khoa khối C của Học viện Cảnh sát Nhân dân với 25 điểm. Sau 5 năm học tập và tu dưỡng, Thủy đã xuất sắc tốt nghiệp với số điểm cao nhất  và của Học viện.

Nữ cảnh sát
Nữ học viên Đặng Thị Thủy

Vươn lên từ gian khó

Sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó nhưng có truyền thống hiếu học, 3 chị em của Thủy đều là học sinh khối C của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Vùng đất chiêm trũng Yên Thành xứ Nghệ đã hun đúc trong em một ý chí, nỗ lực phi thường để tự học, tự vươn lên trong cuộc sống.

Thủy cùng 2 em là Đặng Thị Kim Dung và Đặng Văn Tồn đều lần lượt dìu dắt nhau rời miền quê nghèo khó đó để xuống thành phố  thi và học tại trường Phan  – địa chỉ nổi tiếng đã ươm mầm nhiều tài năng cho quê hương xứ Nghệ.

Trong suốt 3 năm học tập tại mái trường này, với sự tận tình dạy dỗ của các thầy cô giáo, tố chất của một thủ khoa dần hé lộ. Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm 2008, Đặng Thị Thủy đã giành ngôi thủ khoa khối C 26 điểm của Học viện Cảnh sát Nhân dân và trước khi nhập học, em đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đó là niềm vui lớn tạo dựng cho em một bệ phóng, một hành trang để em tiếp tục phát huy trong vị thế của một học viên trường Cảnh sát.

Từ một học viên xuất sắc…

Được gia đình rèn luyện ý chí tự lập từ nhỏ, được học tập và tu dưỡng cả về trí tuệ lẫn thể chất, nhân cách và bản lĩnh, những tố chất nhanh nhẹn, tháo vát, luôn tự tin và lạc quan là những sở trường để cô học viên lớp Điều tra chất lượng cao B11 D34 của Học viện phát huy những thế mạnh của mình.

Vừa là học viên, vừa là cán bộ Đoàn D34, vừa là Phó Bí thư Chi bộ B11 D34, ở cương vị nào Thuỷ cũng luôn lấy Năm lời thề, Mười điều kỷ luật của ngành làm kim chỉ nam cho mọi hành động và hoàn thành xuất sắc.

Thủy vừa học giỏi các môn văn hóa và chuyên ngành, vừa là một cán bộ Đoàn đa năng, tích cực tham gia cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và phong trào thi đua "Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy".

Trong quá trình học tập, Thủy luôn coi học tập là nhiệm vụ trọng tâm để không ngừng phấn đấu, luôn nghiêm túc với chính bản thân mình trong học tập và thi cử, thực hiện đúng những nội quy, quy chế của ngành và Học viện.

Thành quả không phụ quyết tâm và nỗ lực, Thủy liên tục là học viên giành nhiều giải Nhất trong các cuộc thi của Học viện. Trong công tác nghiên cứu khoa học, Thủy đều tích cực tham gia và giành 7 giải Nhì và Ba cho các chuyên đề, các công trình nghiên cứu khoa học do Học viện và Bộ GDĐT tổ chức.

Đến một cán bộ Đoàn đa năng

Không chỉ học giỏi, Thủy còn là cán bộ Đoàn tích cực và đa năng. Là Ủy viên BCH Liên chi đoàn D34, Ủy viên Hội Phụ nữ Học viện CSND Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động Đoàn của Học viện chào mừng các ngày lễ lớn, các hội nghị và sự kiện của Học viện.

Trong các diễn đàn lớn của Học viện, Thủy vừa là thành viên tham gia, vừa là một cây văn nghệ, vừa là một MC. Không chỉ vậy, liên tục trong 5 năm tại Học viện, Thủy  là cây bút khá sắc sảo và cũng chính là thành viên của Ban biên tập nội san Người cảnh sát trẻ của Học viện, là cộng tác viên của một số tờ báo.

Sau 5 năm học tập và rèn luyện tại Học viện, Thủy đã được nhận 27 Bằng khen, Giấy khen, Giấy chứng nhận danh hiệu các loại của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Công đoàn ngành CAND, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND và Học viện CSND.

Tâm sự với tôi về bí quyết gì giành được vị trí thủ khoa tốt nghiệp của Học viện CSND 2013 với tổng điểm tổng kết là 8.64, Thủy nói: "Gia đình chính là động lực to lớn nhất để em tự lực và nỗ lực phấn đấu một cách công bằng và nghiêm túc.

Em may mắn có nền tảng được học tập tốt từ  Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, ngôi trường đã trở thành bệ phóng để em có hành trang tốt khi học tập và rèn luyện tại Học viện CSND. Em muốn xem  những thành tích xuất sắc đó như là một sự ghi ơn đối với gia đình, là sự tri ân tới  các thầy cô đã hết lòng dạy dỗ và động viên em. Em đã chuẩn bị tâm lý khá vững vàng cho những ngày tháng làm việc chính thức".

Trần Trung Hiếu

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3010/201307/nu-canh-sat-2-lan-thu-khoa-1971238/

Nhiều trường sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Posted: 25 Jul 2013 04:01 AM PDT

* Hơn 70 trường đã công bố điểm thi

(TNO) Sáng nay 25.7 có thêm ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Sài Gòn, ĐH Ngoại thương (cơ sở 2), HV Bưu chính viễn thông (cơ sở 2), ĐH Đồng Tháp, ĐH Tây Nguyên, ĐH Nguyễn Tất Thành… công bố kết quả điểm thi. Nhiều trường dự kiến sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Thêm hàng loạt trường ĐH-CĐ công bố điểm thi
Nhiều trường công bố điểm thi, điểm chuẩn dự kiến
Tra cứu điểm thi ĐH-CĐ 2013

HV Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở 2 TP.HCM: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhiều ngành

Thủ khoa của học viện là Đặng Thị Liễu Trinh, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quy Nhơn).

Với chỉ tiêu 800, học viện chỉ có 534 thí sinh (TS) đạt từ 13 điểm.

Các ngành công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật điện-điện tử, quản trị kinh doanh, marketing dự kiến phải xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Riêng ngành kỹ thuật điện tử, truyền thông chỉ tiêu 120 thì có đúng 120 TS đạt điểm sàn năm ngoái; ngành công nghệ đa phương tiện với chỉ tiêu 70 thì có 78 TS đạt từ 15 điểm.

 
Thí sinh tan thi ĐH năm 2013 – Ảnh: Độc Lập

Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM: Thủ khoa đạt 29 điểm

Đó là TS Nguyễn Huy Quốc, học sinh Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị), đạt 29 điểm với 2 điểm 10 toán và hóa.

Á khoa là TS Lê Thị Lệ Trang, học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM), đạt điểm 10 môn toán với 28 điểm.

Năm nay, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM có hơn 2.300 TS dự thi. Chưa tính điểm ưu tiên, từ 22 điểm có 976 TS đạt được so với chỉ tiêu 900 của năm nay.

Trường ĐH Đồng Tháp: Nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng

Thủ khoa của trường là TS Nguyễn Lệ Diễm (SBD 2489), thi khối C vào ngành giáo dục tiểu học, đạt 25,5 điểm.

Với 2.400 chỉ tiêu hệ đại học năm nay, chỉ có 1.780 TS đạt từ 13 điểm (đã tính điểm ưu tiên). Vì thế, dự kiến trường này sẽ dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Hầu hết các ngành của trường dự kiến dành nhiều chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung. Ngành giáo dục tiểu học với chỉ tiêu 300 nhưng chỉ có 268 TS đạt nên cũng phải xét tuyển bổ sung.

Riêng ngành giáo dục mầm non khả năng điểm chuẩn tăng vì với chỉ tiêu 350 có 376 TS đạt từ 15 điểm. Điểm chuẩn ngành này năm ngoái là 13.

Ngành sư phạm âm nhạc dự kiến điểm chuẩn không đổi vì có 63 TS đạt được điểm chuẩn năm 2012 là 18,5 điểm so với chỉ tiêu 50.

Trường ĐH Tây nguyên: Hai thủ khoa 28 điểm

Trường ĐH Tây Nguyên có 2 thủ khoa cùng đạt 28 điểm thi vào ngành y đa khoa là TS Nguyễn Cường Quốc (SBD 17602, ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và Nguyễn Thế Việt (SBD 20873, ngụ tại TX.Ayunpa, Gia Lai).

Năm nay trường có 18.495 TS dự thi vào trường.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: 30% xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Trường có TS đạt điểm cao nhất với 21 điểm.

Với chỉ tiêu 1.500, nhà trường dự kiến dành 30% cho các đợt xét tuyển nguyện vọng 2, 3 ở tất cả các ngành nghề đào tạo của nhà trường.

ĐH Sài Gòn có thủ khoa là TS thi khối C

Chiều nay 25.7, ĐH Sài Gòn đã công bố điểm thi ĐH. Thủ khoa của trường năm nay là TS Bùi Xuân Diệu (số báo danh: 23076), thi ngành Luật, khối C, có tổng điểm là 26,5 điểm (sử 9,5 điểm; địa 8,5 điểm; văn 8,5 điểm).

Trường nhận đơn phúc khảo từ 25.7 đến hết ngày 10.8.

Các trường ĐH-CĐ đã công bố điểm thi
(theo thứ tự mới nhất xếp trên)

72. CĐ Xây dựng công trình đô thị
71. ĐH Điện lực
70. ĐH Quy Nhơn
69. ĐH Y tế công cộng
68. ĐH Sài Gòn
67. ĐH Bách khoa Hà Nội
66. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Cơ sở 2)
65. Học viện Tài chính
64. ĐH Hải Phòng
63. ĐH Công nghệ Đồng Nai
62. ĐH Ngoại thương (Cơ sở 2)
61. ĐH Giao thông Vận tải TP. HCM
60. ĐH Nguyễn Tất Thành
59. ĐH Quốc tế Hồng Bàng
58. ĐH Xây dựng
57. CĐ Công nghiệp và Xây dựng
56. ĐH Đồng Tháp
55. ĐH Tây nguyên
54. ĐH Cần Thơ
53. ĐH Xây dựng
52. CĐ Hàng hải
51. CĐ Kinh tế Kỹ thuật Phú Thọ
50. CĐ Nông nghiệp Nam Bộ (Tiền Giang)
49. ĐH Y Dược Cần Thơ
48. ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM)
47. ĐH Tài chính – Quản trị kinh doanh
46. ĐH Hùng Vương (Phú Thọ)
45. ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM)
44. ĐH Kiến trúc TP.HCM
43. Học viện Kỹ thuật Mật mã
42. Học viện Bưu chính viễn thông
41. ĐH Ngoại thương
40. ĐH Kinh Bắc
39. ĐH Luật TP.HCM
38. ĐH Phạm Văn Đồng
37. ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương
36. ĐH Đà Lạt
35. ĐH Công nghiệp Việt – Hung
34. ĐH Công nghiệp Việt Trì
33. ĐH Xây dựng miền Trung
32. ĐH Hàng Hải
31. ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
30. ĐH An Giang
29. Học viện Chính sách và phát triển
28. ĐH Tài chính – Ngân hàng Hà Nội
27. ĐH Hồng Đức
26. ĐH Ngân hàng TP.HCM
25. Học viện Y học cổ truyền VN
24. CĐ Viễn Đông
23. ĐH Tiền Giang
22. Học viện Âm nhạc Huế
21. ĐH Thủ Dầu Một
20. ĐH Giao thông vận tải (cơ sở 2)
19. ĐH Giao thông vận tải
18. ĐH Dược Hà Nội
17. ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội)
16. ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội)
15. ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội)
14. ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội)
13. ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội)
12. Khoa Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội)
11. Khoa Y (ĐH Quốc gia Hà Nội)
10. ĐH Tài chính kế toán
9. ĐH Tài chính – Marketing TP.HCM
8. ĐH Quảng Nam
7. ĐH dân lập Hải Phòng
6. ĐH Công nghệ Giao thông vận tải
5. ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM
4. ĐH Thăng Long
3. ĐH Xây dựng Miền Tây
2. ĐH Thủy lợi (cơ sở 2)
1. ĐH Thủy lợi

Hoàng Quyên – Nguyên Mi

Nhiều trường ĐH địa phương sẽ xét tuyển nguyện vọng 2
Trường ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Tiền Giang sẽ xét tuyển nguyện vọng 2
Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM sẽ xét tuyển nguyện vọng 2
Điểm chuẩn Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM sẽ tăng mạnh
Điểm chuẩn Trường ĐH Cần Thơ dự kiến tăng mạnh
Nhiều trường công bố điểm thi, điểm chuẩn dự kiến
Điểm chuẩn dự kiến ĐH Bách khoa TP.HCM tăng 3 điểm

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130725/nhieu-truong-se-tuyen-nguyen-vong-2.aspx

Thủ khoa 30 điểm: Diễn thuyết hay, đá bóng giỏi

Posted: 25 Jul 2013 04:01 AM PDT

Không đi học thêm, ở nhà tự ôn luyện, Nguyễn Thành Trung – học sinh lớp A3K38 trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) vẫn đỗ thủ khoa trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với số điểm 29,75 điểm (Toán10; Lý 9,75; Hoá 10) làm tròn thành 30 điểm.

Thi đại học lần 2

Nguyễn Thành Trung (sinh 1994) trong một gia đình công nhân
bình thường ở phường Đông Vĩnh TP. Vinh, ngay từ nhỏ, Trung đã sớm
bộc lộ năng khiếu về Toán học.

Từ lớp 1 đến lớp 12, Trung luôn đạt danh hiệu học sinh
giỏi toàn diện và đạt được nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi huyện,
tỉnh: Hai năm liên tục (lớp 11 và lớp 12) Trung đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh
môn Vật Lí.


Nguyễn Thành Trung tự ôn luyện

Không những học giỏi mà Trung còn có tài diễn thuyết trước
đám đông.

Năm trước, sau khi tốt nghiệp lớp
12, Trung thi vào trường ĐH Sư phạm 1 Hà Nội và đỗ điểm khá cao (26,7
điểm, đứng thứ 3 toàn trường).

Tuy nhiên, khi theo học được một thời gian, Trung
thấy không phù hợp nên em đã xin thôi học để ở nhà ôn luyện để thi vào trường
hợp với khả năng của mình hơn.

Trung tâm sự: "Em vẫn thích nghành sư phạm sau
này ra làm thầy giáo, nhưng đam mê nghiên cứu về Vật lí trong em lớn hơn nên em đã quyết định nghỉ học để ôn thi vào
ngành Tư động hóa, trường ĐH Bách khoa Hà
Nội".

Gần
một năm trời tự học không mệt mỏi, Trung đã có một kết quả thật xứng đáng đó là
đạt danh hiệu thủ khoa trường Đại học Bách khoa Hà Nội với tổng điểm 30.

Cô Lê
Thơ An – chủ nhiệm đồng thời là giáo viên Vật lí lớp 12A3 (năm học
1011-2012) phấn khởi cho biết: Thành Trung
thông minh, siêng năng, cần cù, có ý thức học rất tốt, rất cẩn thận. Trung học giỏi đều các môn nhưng
nổi trội là môn Vật lí. Thành quả đến với Trung là điều tất yếu bởi em có niềm đam mê rất lớn đối với môn học này."

Bí quyết tự học

Hỏi về
bí quyết học, Nguyễn Thành Trung chia sẻ: “Hồi học phổ thông, phương pháp
học của em là nắm kĩ bài giảng của thầy cô trên lớp sau đó hệ thống
lại kiến thức, nắm vững những kĩ năng, công cụ phương pháp giải bài tập. Ngoài thời gian
học trên lớp, về nhà, em thường tập trung vào làm các bài tập dạng nâng cao và
tìm hiểu về đề thi đại học các năm trước để làm. Những bài nào khó quá thì học hỏi ở thầy cô, bạn bè”.


Nguyễn Thành Trung và mẹ
Còn về việc tự ôn luyện để trở thành thủ khoa, Trung cho biết,
em mượn sách vở, tài liệu và lấy các nguồn trên mạng intenet để học. Ngoài ra, em còn lấy Toán học làm nguồn cảm hứng, và chìa khóa để học tốt 2 môn Vật lí và Hóa học.

"Cái
quan trọng nhất là sắp xếp quỹ thời gian một cách hợp lý, khoa học thì không cần phải học nhiều, vẫn còn thời gian để
làm những việc khác", Trung cho biết.

Chính vì học tập khoa học nên Trung vẫn còn nhiều thời gian
để giúp bố mẹ các công việc nhà và chơi thể thao. Bạn bè và thanh thiếu niên
phường Đông Vĩnh, TP.Vinh đều biết đến Trung là chân đá bóng giỏi.

Trung nói: "Thể thao là môn để em rèn luyện sức khỏe và thư giãn sau những giời phút học
hành căng thẳng…"

Nói về ước mơ, Trung chia sẻ: "Em sẽ cố gắng học đại học
thật giỏi để được đi du học. Em ước mơ sau này sẽ trở thành một chuyên gia giỏi
trong ngành Tự động hóa."

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/GiaoDuc/danviet.vn/Thu-khoa-30-diem-Dien-thuyet-hay-da-bong-gioi/11556410.epi

Comments