Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


STT

Tên ngành

Mã ngành

Khối A

Khối A1

Khối D1

1

Quản trị kinh doanh

D340101

18.5

18

18

2

Quản trị khách sạn

D340107

20.5

19

18.5

3

Bất động sản

D340116

17

17

17

4

Kinh doanh quốc tế

D340120

20

19

19

5

Marketing

D340115

19

19

18

6

Tài chính–Ngân hàng

D340201

17

17

17

7

Kế toán

D340301

17

17

17

8

Hệ thống thông tin quản lý

D340405

17

17

17

9

Ngôn ngữ Anh

D220201

-

-

17

10

Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành

D340103

17

17

17

11

Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống

D340109

17

17

17

Điểm chuẩn dự kiến trên là điểm không nhân hệ số, thuộc HSPT
– KV3; mức chênh lệch giữa 2 nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 điểm, giữa 2 khu vực
kế tiếp là 0,5 điểm.

Cũng trong sáng nay, ĐH Quảng Nam cũng đã công bố điểm thi. Thủ khoa là thí sinh Trần Minh Huy, dự thi khối C và đạt 23 điểm.

Đến sáng nay 20/7, cả nước đã có 9 trường công bố điểm thi.

Nguồn: http://vtc.vn/538-395643/giao-duc/diem-thi-dai-hoc-xuat-hien-thu-khoa-295-diem.htm

Thầy giáo hot boy lên tiếng vụ Bà Tưng

Posted: 20 Jul 2013 06:37 AM PDT

Ngay sau khi những hình ảnh thân mật của Bà Tưng và doanh nhân Hùng Cửu Long được đăng tải trên trang cá nhân đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Thạc sỹ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – “thầy giáo hot boy” nổi tiếng trong cộng đồng mạng cũng đã chia sẻ ý kiến về sự việc này trên trang cá nhân của mình với nhan đề: "Rồi sau này sẽ có nhiều bà Tưng nữa".
             
Mở đầu bài viết, thầy đưa ra suy nghĩ của mình: “Không ngờ một doanh nhân thành đạt, có một vợ hai con lại ôm ấp bà Tưng, khen ngợi: "Cô ấy là người sáng tạo, can đảm" và muốn trở thành ông Tưng sau tất cả những màn gây sốc để nổi tiếng mà cô ấy đã làm”.

Thầy bức xúc: Trước giờ mình không muốn viết về bà Tưng vì không muốn tiếp tay “tuyên truyền” cho em ấy. Nhưng bà Tưng ngày càng có những hành động “khiêu khích” người xem, thậm chí xúc phạm đến Ngày Thương binh Liệt sỹ – ngày lễ thiêng liêng và xương máu của dân tộc Việt Nam nên không thể ngồi im làm ngơ đi được.

Thầy giáo hot boy lên tiếng vụ Bà Tưng, Bạn trẻ - Cuộc sống, ba tung, thay giao hot boy, nguyen hoang khac hieu, thac sy khac hieu, thay giao tam ly, ban tre, gioi tre, bao

Hình ảnh và status phản cảm của Bà Tưng

Thầy giáo hot boy chia sẻ thêm: “Huyền Anh hãy nghĩ xem mọi người sẽ thích em vì cái gì, chồng em sẽ cưới em vì cái gì khi đức hạnh lẫn tài năng đều "có vấn đề", có chăng là vì những mảng thịt da bốc lửa và xem em như một trò giải trí”.

Cuối bài viết, thầy Hoàng Khắc Hiếu nhấn mạnh: "Hãy phân biệt thế nào là sự nổi tiếng vinh quang nhục nhã, hãy dừng lại trước khi tất cả xã hội này quay lưng lại với em!".

Mặc dù status của thạc sỹ tâm lý Khắc Hiếu mới được đăng tải nhưng đã có gần 6000 lượt like và hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Rất nhiều bạn trẻ đồng ý với ý kiến của thầy giáo trẻ. Bạn Julia Tran bình luận: “Thầy Hiếu hay quá. Cảm ơn thầy đã nói lên những điều trong lòng em nghĩ". Bạn Phương Uyên nhận xét thêm: “Mong là bạn ấy sẽ đọc được những dòng chữ này và sớm dừng lại những hành động của mình trước khi tất cả quá muộn màng…".

Thầy giáo hot boy lên tiếng vụ Bà Tưng, Bạn trẻ - Cuộc sống, ba tung, thay giao hot boy, nguyen hoang khac hieu, thac sy khac hieu, thay giao tam ly, ban tre, gioi tre, bao

Hình ảnh thân mật của Bà Tưng và doanh nhân Hùng Cửu Long

Và sau khi đọc bài viết của thầy, không ít cấc bạn trẻ cũng đặt ra câu hỏi, những lo lắng của mình về một thế hệ trẻ, một nền văn hóa Việt Nam. Bạn Sóc Capuchino bình luận: "Tự hỏi sao không có 1 luật lệ nào nghiêm cấm những hành vi đồi bại thế này thầy ạ? Nếu các bạn trẻ nông nổi khác cũng muốn nổi tiếng theo cách này thì văn hoá VN trong mắt người khác sẽ ntn?". Bạn có nickname Yume Aj bình luận thêm: "Thầy ơi! Họ không biết liêm sỉ. Cái gì cũng có thể quy đổi ra tiền. Kết cuộc sẽ đi về đâu hả thầy? Hoang mang".

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, những lo lắng hoang mang của một số bạn trẻ thì cũng có những ý kiến, những lời khuyên dành cho Bà Tưng. Bạn Cúc Kute dẫn lại status của Thầy Hiếu như một lời bình luận: "Huyền Anh hãy nghĩ xem người ta thích em vì cái gì, chồng em sẽ cưới em vì cái gì khi đức hạnh lẫn tài năng đều "có vấn đề", có chăng là vì những mảng thịt da bốc lửa và sự "nổi tiếng" nửa vời".

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/GiaoDuc/www21.24h.com.vn/Thay-giao-hot-boy-len-tieng-vu-Ba-Tung/11516345.epi

Trường THPT đầu tiên có 2 thủ khoa đại học

Posted: 20 Jul 2013 06:37 AM PDT

 

ĐH Dân lập Hải Phòng cho biết em Nguyễn Văn Phong, thủ khoa khối A đạt 21 điểm và em Phạm Thị Nhài thủ khoa khối C đạt 23 điểm đều là học sinh của Trường THPT Tiên Lãng (Hải Phòng).

Trường ĐH Dân lập Hải Phòng vừa hoàn thành công tác chấm thi, dự kiến công bố điểm của TS vào hôm nay, 20/7.

Thủ khoa của ĐH Dân lập Hải Phòng là em Phạm Thị Nhài, SBD 35 dự thi khối C với tổng điểm 23. Thí sinh này đăng ký ngành Việt Nam học. Thí sinh có điểm thi khối A cao nhất là Nguyễn Văn Phong (SBD 201), đạt 21 điểm.

Thí sinh trong kỳ thi ĐH-CĐ 2013.

Trưởng Phòng Đào tạo trường ĐH Dân lập Hải Phòng Trần Thị Mai cho biết hai em Phạm Thị Nhài và Nguyễn Văn Phong đều là học sinh Trường THPT Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).

Thủ khoa khối B của trường là em Nguyễn Thị Phượng (SBD 93), đạt 22 điểm. Khối D1 là em Bùi Thị Thúy Hằng SBD 109 đạt 22 điểm. Hằng là thí sinh dự thi nhờ đăng ký nguyện vọng vào ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Theo Vietnamnet

 

Nguồn: http://news.zing.vn/nhip-song-tre/truong-thpt-dau-tien-co-2-thu-khoa-dai-hoc/a336725.html

Kết quả năm học 2012

Posted: 20 Jul 2013 05:37 AM PDT

(GDTĐ) - Đó là đánh giá của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị Tổng kết năm học 2012 – 2013, phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của GD mầm non, GD phổ thông, GDTX và GDCN – ngày 20/7 tại Đà Lạt (Lâm Đồng)Nhóm PV gdtd.vn (Diệu Ngọc, Quốc Ngữ, Bá Hải, Phương Đông) tường thuật tại hiện trường.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao Cờ thi đua của Bộ GDĐT cho các Sở GDĐT đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2012 - 2013
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao Cờ thi đua của Bộ GDĐT cho các Sở GDĐT đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2012 – 2013

12.50:  Công bố kết quả công tác thi đua – Khen thưởng năm học cho 19 đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm học 2012 – 2013.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển tặng hoa và trao Cờ thi đua của Bộ GDĐT cho các Sở GDĐT có thành tích xuất sắc: Ninh Bình, Thái Nguyên, Thái Bình, Phú Thọ, Hòa Bình, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Kon Tum, Tây Ninh, Hậu Giang, Cà Mau, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nam Định, Quảng Bình.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tặng hoa và quà cho các đồng chí Giám đốc Sở GDĐT đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác.

Đồng thời, chúc mừng các đồng chí mới được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở GDĐT.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu kết luận Hội nghị
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu kết luận Hội nghị

12.23: Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, phát biểu kết luận Hội nghị.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo Hội nghị

11.35: Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả tốt đẹp ngành Giáo dục đạt được trong năm học vừa qua.

Trên cơ sở báo cáo tổng kết năm học của Bộ GDĐT và những báo cáo tham luận từ địa phương, Phó Thủ tướng đánh giá năm học 2012 – 2013, ngành giáo dục đã có bước chuyển tiếp, có đổi mới, đặc biệt, việc thi cử đã nghiêm túc hơn. Bộ GDĐT đã thể hiện sự quyết liệt trong công tác này, tạo tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục.

Phó Thủ tướng đã có những chỉ đạo cụ thể cho ngành Giáo dục trong thời gian tới với các nội dung: Chuẩn hóa quản lý; Chuẩn hóa cơ sở vật chất; Đổi mới phương pháp dạy học; Có phương pháp đánh giá kết quả học tập đúng, phù hợp, khuyến khích học sinh sáng tạo; Đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp; Tiếp tục chuẩn hóa giáo viên, không chỉ về trình độ chuyên môn mà còn là đạo đức, mỗi giáo viên phải là tấm gương; Có sự gắn kết giữa sử dụng và đào tạo trong các trường sư phạm…

Về mục tiêu sắp tới, theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, ngành Giáo dục cần tập trung vào 2 điểm: Nâng cao chất lượng giáo dục và Mầm non 5 tuổi. Đặc biệt về chất lượng, làm sao nâng tỷ lệ học sinh khá giỏi theo tỷ lệ thực tế. Cùng đó, tập trung phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi. 

Giám đốc Sở GDĐT Cà Mau Thái Văn Long báo cáo tham luận tại Hội nghị.
Giám đốc Sở GDĐT Cà Mau Thái Văn Long báo cáo tham luận tại Hội nghị.

11.17: Giám đốc Sở GDĐT Cà Mau Thái Văn Long báo cáo tham luận tại Hội nghị.

111
Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Dương Quốc Xuân phát biểu tại Hội nghị.

11.05: Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Dương Quốc Xuân phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Dương Quốc Xuân chia sẻ sự vui mừng trước những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục trong năm học vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Quang Nhất phát biểu tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Quang Nhất phát biểu tại Hội nghị

10.53: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Quang Nhất báo cáo tại Hội nghị.

Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An Lê Văn Ngọ báo cáo tham luận tại Hội nghị
Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An Lê Văn Ngọ báo cáo tham luận tại Hội nghị

10.38: Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An Lê Văn Ngọ báo cáo tham luận: Công tác xã hội hóa giáo dục với xây dựng trường chuẩn quốc gia, xây dựng mô hình trường học mới, dạy học 2 buổi/ ngày và triển khai đề án ngoại ngữ.

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Nguyễn Văn Minh báo cáo tại Hội nghị
Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Nguyễn Văn Minh báo cáo tại Hội nghị

10.07: Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội Nguyễn Văn Minh báo cáo tham luận.

Giám đốc Sở GDĐT Thanh Hóa Phạm Thị Hằng  báo cáo tham luận tại Hội nghị
Giám đốc Sở GDĐT Thanh Hóa Phạm Thị Hằng báo cáo tham luận tại Hội nghị

9.56: Giám đốc Sở GDĐT Thanh Hóa Phạm Thị Hằng báo cáo tham luận:Triển khai xây dựng xã hội học tập ở Thanh Hóa giai đoạn 2012 – 2020.

Tham luận chia sẻ bài học kinh nghiệm trong xây dựng XHHT, đó là: Có sự lãnh đạo xuyên suốt từ các cấp, ngành…; Nhấn mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức; Có các chính sách hỗ trợ cần thiết…; 

Để công tác đạt hiệu quả cao hơn nữa, Sở GDĐT Thanh Hóa kiến nghị cần có sự hợp nhất giữa cơ sở GDTX và dạy nghề, giao cho Bộ chủ quản để có sự thống nhất từ T.Ư đến địa phương.

Phó Giám đôc Sở GDĐT Yên Bái Nguyễn Thị Minh Lý báo cáo tham luận tại Hội nghị
Phó Giám đốc Sở GDĐT Yên Bái Nguyễn Thị Minh Lý báo cáo tham luận tại Hội nghị

9.45: Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Yên Bái Nguyễn Thị Minh Lý báo cáo tham luận: Công tác nội trú, bán trú và tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc.

Giám đốc Sở GDĐT Đăk Lăk Phan Hồng báo cáo tham luận tại Hội nghị
Giám đốc Sở GDĐT Đăk Lăk Phan Hồng báo cáo tham luận tại Hội nghị

9.33: Giám đốc Sở GDĐT Đăk Lăk Phan Hồng báo cáo tham luận: Công tác phát triển giáo dục dân tộc đối với mầm non, tiểu học, đặc biệt quan tâm đối với giáo dục các dân tộc rất ít người.

Giám đốc Sở GDĐT TP HCM Lê Hồng Sơn báo cáo tham luận tại Hội nghị
Giám đốc Sở GDĐT TP HCM Lê Hồng Sơn báo cáo tham luận tại Hội nghị

9.20: Giám đốc Sở GDĐT TP HCM Lê Hồng Sơn báo cáo tham luận: Đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, công tác khảo thí – kiểm định chất lượng và phân luồng học sinh sau trung học.

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ báo cáo tham luận tại Hội nghị
Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ báo cáo tham luận tại Hội nghị

9.05: Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội báo cáo tham luận: Việc triển khai và nhân rộng các mô hình trường học mới (VNEN), các hình thức và phương pháp dạy học tích cực.

Tham luận cho biết: Năm học 2012-2013, Hà Nội có một trường được tham gia Dự án mô hình trường học mới – VNEN, Trường Tiểu học Tả Thanh Oai, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì.

Có thể nói, ở mô hình trường học mới-VNEN có sự hội tụ, giao thoa của giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục của cộng đồng, xã hội, tạo nên môi trường giáo dục thân thiện và hiệu quả, góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Cùng đó, năm học 2012-2013 là năm học thứ 2 Hà Nội triển khai thí điểm phương pháp "Bàn tay nặn bột" tại 30 trường tiểu học, gồm 60 lớp và hơn 2.000 học sinh thuộc 15 quận huyện. Mỗi Phòng GDĐT chọn 2 trường, mỗi trường  chọn 2 lớp tham gia triển khai thí điểm dạy học theo PPBTNB.

Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thanh Giang báo cáo tham luận tại Hội nghị
Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thanh Giang báo cáo tham luận tại Hội nghị

8.55: Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thanh Giang báo cáo tham luận: Ứng dụng CNTT trong công tác quản lý dạy và học.

Tham luận nhấn mạnh đến việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý tại Sở GDĐT. Từ tháng 9/2010, Sở GDĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa phần mềm Eoffice – Văn phòng điện tử vào vận hành.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển báo cáo Tổng kết năm học 2012 - 2013  tại Hội nghị
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển báo cáo Tổng kết năm học 2012 – 2013 tại Hội nghị

8.25: Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trình bày Báo cáo Tổng kết năm học 2012 – 2013, phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014.

Báo cáo đề dẫn: Năm học 2012-2013 diễn ra trong bối cảnh kinh tế xã hội đất nước còn nhiều khó khăn, kinh tế tiếp tục suy giảm, tác động trực tiếp đến từng gia đình, nhà trường.

Được sự quan tâm của Chính phủ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự góp sức của toàn xã hội, toàn ngành Giáo dục đã nỗ lực quyết tâm cao, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với chính quyền địa phương và gia đình, khắc phục khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động và các phong trào thi đua, hoàn thành nhiệm vụ năm học đã đề ra với những kết quả đáng trân trọng.

Cùng với việc phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được trong nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, nội dung báo cáo còn đề cập tớp phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013 – 2014.

Đó là: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giáo dục; Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục.

Toàn văn bản báo cáo xem tại đây

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ GDĐT tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận tại Hội nghị

8.10: Giới thiệu đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng đến dự và chỉ đạo. Cùng chỉ đạo Hội nghị có Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận.

Các đồng chí Phó chủ tịch UBND các tỉnh: Bắc Giang, Lai Châu, Long An, Sóc Trăng, Bến Tre, Phú Yên, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định; Các đồng chí GĐ Sở GDĐT, Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn giáo dục địa phương, các đồng chí nguyên là Giám đốc Sở GDĐT đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu… đã đến tham dự Hội nghị


 

7.30: Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị.

 

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201307/ket-qua-nam-hoc-2012-2013-co-buoc-chuyen-tiep-co-doi-moi-1971076/

Thủ khoa Trường ĐH Quảng Nam đạt 23 điểm

Posted: 20 Jul 2013 05:37 AM PDT

(TNO) Ngày 20.7, Trường ĐH Quảng Nam đã công bố điểm thi đại học cũng như thủ khoa các khối thi.

Theo đó, thủ khoa của trường (chưa tính điểm ưu tiên) là hai thí sinh (TS) dự thi khối C cùng đạt 23 điểm.

Cụ thể, TS Trần Minh Huy (SBD: DQU.C.004535), dự thi vào ngành Sư phạm ngữ văn (học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) có điểm thi từng môn như sau: địa lý: 9,5; lịch sử: 9; ngữ văn: 4,5.

TS Lê Thị Mỹ Hạnh (SBD: DQU.C.004446), dự thi ngành Giáo dục tiểu học (học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng, H.Thăng Bình, Quảng Nam) đạt điểm từng môn thi: địa lý: 8,75; lịch sử: 9; ngữ văn: 5.

Thủ khoa khối A là TS Phạm Văn Hồ (SBD: DQU.A.000789) dự thi ngành sư phạm vật lý (học sinh Trường THPT Sào Nam, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) với tổng điểm 3 môn thi đã làm tròn là 22,5 điểm (môn toán: 6,5; vật lý: 7,25; hóa học: 8,5).

Thủ khoa của khối B là TS Nguyễn Thị Thủy Tiên (SBD: DQU.B.004072, học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) với tổng điểm 3 môn thi đã làm tròn là 22 điểm (môn toán: 8,25; sinh học: 5,25; hóa học: 8,25).

Theo Trường ĐH Quảng Nam, nếu cộng cả điểm ưu tiên thì thủ khoa của trường là Pơ Loong Hiện thi khối C với 26 điểm.

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, nhà trường sẽ công bố điểm trúng tuyển và thông báo xét tuyển nguyện vọng.

Hoàng Sơn

Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dự kiến tăng 3-5 điểm
Điểm chuẩn Trường ĐH Tài chính Marketing sẽ tăng
Tra cứu điểm thi ĐH-CĐ 2013
Nhiều trường công bố điểm thi

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130720/thu-khoa-truong-dh-quang-nam-dat-23-diem.aspx

Học bổng toàn phần SEARCA năm 2013

Posted: 20 Jul 2013 04:37 AM PDT

(GDTĐ) – Bộ GDĐT thông báo chương trình học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam đi học sau đại học (thạc sĩ và tiến sĩ) về nông nghiệp và quản lý tài nguyên thiên nhiên tại một số cơ sở đào tạo tại Philippines, Thái Lan, Malaysia và Indonesia của tổ chức SEARCA (Southeast Asian Regional Center for Graduate Study and Research in Agriculture).


 

Các cơ quan nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp và quản lý tài nguyên thiên nhiên, cán bộ có nhu cầu đăng ký dự tuyển cần gửi công văn giới thiệu cán bộ dự tuyển, 01 bộ hồ sơ dự tuyển đến Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ GDĐT theo địa chỉ 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và 01 bộ hồ sơ dự tuyển tới SEARCA theo địa chỉ Los Banos, Laguna 4031, Philippines trước ngày 30/7/2013.

Trên cơ sở kết quả sơ tuyển hồ sơ và giới thiệu chính thức của Cục Đào tạo với nước ngoài, SEARCA sẽ tổ chức phỏng vấn ứng viên trong thời gian từ tháng 9/2013 đến hết tháng 12/2013 tại Việt Nam. Thời gian và địa điểm phỏng vấn sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài và SEARCA thông báo trực tiếp đến các ứng viên.

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng được đăng tải tại website: http://www.searca.org/web/scholarship/regular_scholarships/dgree/index.html
 

Đan Thảo

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3009/201307/hoc-bong-toan-phan-searca-nam-2013-1971106/

Điểm thi đại học: Xuất hiện thủ khoa 29,5 điểm

Posted: 20 Jul 2013 04:37 AM PDT

Chiều nay 20/7, hàng loạt các trường công bố điểm thi như ĐH Dược, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN), ĐH Kinh tế (ĐHQGHN), Khoa Dược (ĐHQGHN), ĐH Giáo dục (ĐHQGHN), ĐH Luật, ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) ĐH Tài chính Kế toán Quảng Ngãi. Như vậy, đến thời điểm này đã có 18 trường đại học công bố điểm thi.

Thủ khoa ĐH Dược Hà Nội là thí sinh Nguyễn
Thanh Tùng, đạt tổng 29,5 điểm. Điểm số các môn thi của Nguyễn Thanh Tùng cụ thể như sau: Toán 10; Lý 9,5 và Hóa 9,75 điểm.

Ngoài ra, trường ĐH Dược Hà Nội có 3 á khoa đều đạt 29,0 điểm đó là Nguyễn Viết Nam (SBD 4010), Vũ Thị Duyên (SBD 481) và Nguyễn Văn Đỗ Tuấn (SBD 3329).

Thủ khoa của ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) là thí sinh Nguyễn Thị Thu Hương đạt tổng 27 điểm. Á khoa là thí sinh Hán Thu Trang đạt 26,5 điểm.

Thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) là thí sinh Phan Thị Hồng Hải (SBD: 961) dự thi khối B đạt tổng 29 điểm. Thủ khoa khối A của trường là thí sinh Trần Minh Tâm đạt 28 điểm.

Thí sinh dự thi vào ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) xem điểm thi tại đây http://hus.vnu.edu.vn/dh2013/

Thủ khoa của ĐH Y dược (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) thuộc về hai em Đỗ Thị Lĩnh, Phạm Duy Tùng (27,5 điểm).

Thủ khoa ĐH Tài chính Kế toán Quảng Ngãi là hai thí sinh Lê Quang Minh và Ngô Minh Thị Lệ Nguyên cùng đạt 21 điểm.

điểm thi đại học 2013 
Sáng nay 20/7, Trường ĐH Tài chính Marketing chính thức công bố điểm
thi. Thí sinh có thể xem điểm thi và dự kiến điểm chuẩn tại đây http://www.ufm.edu.vn/?ArticleId=37f92134-d9f6-40bc-8b62-e4eeccc14c65

Hai thủ khoa của trường cùng đạt 26 điểm là Nguyễn Đông Lập, học
sinh Trường THPT chuyên Long An, dự thi vào ngành kinh doanh quốc tế và
Nguyễn Trần Thanh Trúc, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM.

Trường thông báo dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển các ngành
như sau:

Bám sát mục tiêu đào tạo nghề theo nhu cầu xã hội

Posted: 20 Jul 2013 03:37 AM PDT

(GDTĐ) – Sau 3 năm thực hiện quyết định 1956 QĐ – TTg "Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) đến năm 2020", đã có hơn 1 triệu LĐNT được học nghề, tỷ lệ có việc làm sau học nghề đạt 78%, tuy còn nhiều khó khăn bất cập, nhưng về cơ bản, công tác dạy nghề cho LĐNT đã đi đúng hướng và có kết quả bước đầu.

Theo báo cáo tại hội nghị toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện đào tạo nghề cho LĐNT (2010 – 2012) được tổ chức trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố sáng ngày 17/7 tại Hà Nội, trong 3 năm qua, đề án tập trung vào xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn và thực hiện các mô hình thí điểm dạy nghề; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất; chương trình đào tạo, tài liệu dạy nghề; đào tạo giáo viên, người dạy nghề, cán bộ quản lý để tổ chức dạy nghề cho lao động nông thôn (LĐNT).

Đề án cũng bao gồm mục tiêu đào tạo bồi dưỡng cho 1,1 triệu lượt cán bộ, công chức xã. Với lộ trình trên, giai đoạn vừa qua, đề án đã thực hiện hỗ trợ dạy nghề cho 1.088.393 lao động nông thôn, đạt 77,74% kế hoạch và bằng 16,64% kế hoạch 11 năm thực hiện Đề án. Đào tạo và bồi dưỡng 203.593 lượt cán bộ công chức xã, đạt 67,86% kế hoạch và bằng 18,5% kế hoạch 11 năm của Đề án.


Đào tạo nghề cho lao động nông thôn phải bám sát nhu cầu xã hội
 

Ban chỉ đạo T.Ư trực tiếp chỉ đạo 11 tỉnh điểm, 12 xã điểm hoàn thành 4 nhóm mô hình thí điểm dạy nghề nông nghiệp, dạy nghề tiểu thủ công nghiệp làng nghề, dạy nghề theo yêu cầu của doanh nghiệp, dạy nghề cho ngư dân đánh bắt trên biển. Đã tổng kết, đánh giá và rút ra quy trình thực hiện, điều kiện tổ chức thực hiện và triển khai nhân rộng.

Một số địa phương đã triển khai đồng bộ các giải pháp quy hoạch sản xuất, thu hút các doanh nghiệp về đầu tư, tổ chức đào tạo nghề, hỗ trợ vốn sản xuất, thị trường tiêu thụ sản phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới điển hình như: Bắc Giang với sản phẩm Gà đồi Yên Thế; Bắc Cạn với cây Dong riềng và các sản phẩm miến dong; Hà Nam, Hậu Giang với quy trình nuôi lợn trên nền sinh học; Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Đồng Tháp… với việc thu hút doanh nghiệp về nông thôn; Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Quảng Nam, Bình Định… với việc dạy nghề máy trưởng, thuyền trưởng tàu đánh cá xa bờ…

Tuy nhiên đến nay, còn 19 địa phương vẫn chỉ trông chờ vào ngân sách trung ương, tại nhiều địa phương tỷ lệ lao động có việc làm sau học nghề còn rất thấp, ví dụ như Yên Bái 16%, Ninh Bình 56%… Một số bất cập khác được chỉ ra trong quá trình thực hiện, như chưa có quy định cụ thể về mục tiêu có việc làm sau học nghề, chưa có chính sách cho vay vốn để phát triển sản xuất sau khi học nghề, chưa có sự phối hợp giữa đề án 1956 với các chương trình hỗ trợ đào tạo nghề khác nên vẫn còn sự chồng chéo, gây lãng phí…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá: Với 78% lao động có việc làm, 44% thoát nghèo từ việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn là con số chấp nhận được trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, việc đào tạo nghề triển khai còn chậm, thiếu đồng bộ, một số nơi dạy nghề còn chạy theo số lượng, chất lượng thấp, hướng nghiệp chưa phù hợp với khả năng người dân. Vì vậy trong thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương khi triển khai cần khắc phục những khó khăn hiện nay trong đào tạo nghề, tập trung bám sát mục tiêu đào tạo nghề theo yêu cầu xã hội…

Anh Quang

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2762/201307/bam-sat-muc-tieu-dao-tao-nghe-theo-nhu-cau-xa-hoi-1971107/

Con trai người phụ hồ thành thủ khoa đại học

Posted: 20 Jul 2013 03:37 AM PDT

Dự tính được khoảng 20 điểm thi ĐH nhưng Cao Minh Tiến (HS Trường THPT Vĩnh Long, TP. Vĩnh Long) vẫn khá bất ngờ khi hay tin mình trở thành thủ khoa khối A và A1 Trường ĐH Xây dựng miền Tây với điểm số 20,5.

Cao Minh Tiến, Thủ khoa Trường ĐH Xây dựng miền Tây (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Cao Minh Tiến, Thủ khoa Trường ĐH Xây dựng miền Tây (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

12 năm liền là học sinh giỏi, thành tích học tập THPT luôn đứng đầu lớp và các lớp khối A nhưng Tiến vẫn quyết định thi vào Trường ĐH Xây dựng miền Tây, khoa Kĩ thuật xây dựng công trình.

Lí do như cậu bạn cho biết: "Hoàn cảnh gia đình em khó khăn. Học xa sợ bố mẹ không lo đủ chi phí hàng tháng. Trường ĐH Xây dựng miền Tây chỉ cách nhà em 4km. Ngành học em lựa chọn cũng là đam mê từ lâu. Dù biết trường mới từ CĐ lên ĐH nhưng tìm hiểu thì thấy cơ sở vật chất của trường cũng khá tốt".

Thi ĐH, Tiến chỉ đăng ký nguyện vọng duy nhất vào Trường ĐH Xây dựng miền Tây. Em cho biết, nếu không đỗ năm nay thì sẽ theo học hệ CĐ của trường và tiếp tục thi lên ĐH vào năm sau.

“Khi biết đậu thủ khoa của trường em và gia đình hết sức vui mừng” – Tiến hồ hởi.

Hay tin con đỗ thủ khoa, chú Cao Văn Sếnh – bố của em vừa mừng vừa lo. Bởi cả gia đình không ruộng vườn. Kinh tế gia đình trông cả vào công việc phụ hồ….

Cả gia đình sống trong căn hộ cấp 4 lợp bằng mái tôn, mùa đông gió lùa lạnh buốt, mùa hè nóng như rang. Công việc phụ hồ theo lời kể của chú Sếnh nay đây mai đó, bữa no bữa đói.

Nghề phụ hồ theo chú đã ngót 30 năm. “Nhưng giờ nếu ngả bệnh cũng không biết xoay sở thế nào….” – lời chú Sếnh.

Chú nói, con đỗ ĐH cha mẹ nào không mừng. Nhưng trong nụ cười của chú Sếnh vẫn không giấu được âu lo vì sắp tới phải cố gắng làm hơn để lo tiền học cho con. Cũng may, trời cho sức khỏe…

Không phụ lòng cha mẹ, suốt 12 năm liền Tiến đều là học sinh giỏi. Riêng lớp 12, em đạt 9,0 điểm tổng kết cả năm. Ngoài giỏi các môn tự nhiên, năm lớp 11, em còn được giải Ba HSG tỉnh môn Địa, năm lớp 12 là giải Khuyến khích HSG tỉnh cũng ở bộ môn này.

"Ba già" là tên các thành viên lớp 12/7 đặt cho chàng lớp phó học tập Cao Minh Tiến. Tự nhận mình là "người cổ hủ", Tiến cười tươi tâm sự: "Em thường hay phản bác khi mọi người đưa ra đề xuất kiểu tốn kém, lãng phí nên bị trêu gọi là cổ hủ.

Cao Minh Tiến chụp chung với các bạn học (Ảnh: NVCC)

Cao Minh Tiến chụp chung với các bạn học (Ảnh: NVCC)

Có lần lớp cắm trại, mọi người đề xuất dùng nhiều đèn màu hiện đại. Em không đồng ý vì như vậy tốn kém. Các bạn lúc đầu cũng phản đối nhưng nghe em giải thích cuối cùng cũng đồng ý".

Trầm tính, hiền lành là những lời ngắn gọn mà chú Sếnh nói về cậu con trai. Là người cha, chú chỉ có thể cho con tình thương và những lời động viên. Còn việc học và lựa chọn ngành nghề như thế nào đều do Tiến quyết định.

Phương pháp học của Tiến là chăm chú lắng nghe và nắm kiến thức cơ bản ngay trên lớp.

Tiến bật mí, môn Hóa cần tập học phương trình phản ứng và các phương pháp giải nhanh. Môn Vật lí, Tiến thường nhờ thầy giáo tổng hợp công thức để học.

Riêng môn Toán là môn "đuối nhất" của Tiến nên em dành nhiều thời gian làm các dạng bài khác nhau để rút ra kiến thức tổng hợp. Những khi mệt mỏi Tiến thường tìm đến cầu lông hoặc bóng chuyền để thư giãn.

Nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/con-trai-nguoi-phu-ho-thanh-thu-khoa-dai-hoc-757008.htm

Thủ khoa ĐH Quốc gia Hà Nội đạt 29 điểm

Posted: 20 Jul 2013 03:37 AM PDT

(VTC News)- Chiều nay 20/7, Đại học Quốc Gia Hà Nội đã công bố điểm thi khối A, A1, B của các trường đại học thành viên.

Thủ khoa khối B của Đại học Quốc gia Hà Nội là thí sinh Phan Thị Hồng Hải, SBD 916 đạt 29,0 điểm. Điểm số các môn thi của Hồng Hải lần lượt là 9,5-9,75-9,5.

Hiện tại, Hồng Hải cũng là thí sinh có điểm số cao thứ 2 cả nước.

điểm thi đại học 2013 Hai thủ khoa khối A là em Trần Minh Tâm (SBD 7838) và em Nguyễn Xuân Đức (SBD 16167) đều đạt 28 điểm. Trường cũng có 8 thí sinh dự thi khối A1 đều đạt mức 25,0 điểm.

Năm nay, tổng số thí sinh dự thi các khối A, A1 và B của ĐH Quốc gia Hà Nội là 13.542. Số thí sinh có tổng điểm 3 môn từ 18,0 trở lên là 6.777.

Theo đánh giá chung về tình hình chấm thi, điểm thi của các thí sinh dự thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm nay cao hơn năm trước. Vì vậy, dự kiến điểm chuẩn vào một số ngành của Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến sẽ tăng nhẹ.

» Điểm thi đại học: Xuất hiện thủ khoa 29,5 điểm
» Mẹ thủ khoa ĐH đầu tiên từng lo con theo không kịp bạn
» Đại học đầu tiên công bố điểm, thủ khoa 28,5 điểm
Phạm Thịnh

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/DaoTao/vtc.vn/Thu-khoa-DH-Quoc-gia-Ha-Noi-dat-29-diem/11516356.epi

Thủ khoa ĐH Dược dẫn đầu cả nước với 29,5 điểm

Posted: 20 Jul 2013 03:37 AM PDT


Chiều nay (20/7), nhiều trường ĐH lớn đã công bố điểm thi. Thủ khoa ĐH dược dẫn đầu cả nước với 29,5 điểm.

Tra cứu điểm thi của 18 trường đại học đã công bố điểm TẠI ĐÂY.

Kết thúc ngày hôm qua (19/7), trên cả nước có 7 trường thông báo điểm thi. Tính đến thời điểm chiều ngày 20/7, đã có 18 trường công bố điểm thi.

ĐH Dược trở thành trường đứng đầu bảng thủ khoa. Cụ thể, em Nguyễn Thanh Tùng (SBD: 3387) có 3 môn thi đạt đổng điểm 29,5. Trong đó, môn Toán Thanh Tùng đạt điểm tuyệt đối, môn Lý 9,5 điểm và Hóa học 9,75 điểm. 

Trường có ba á khoa đạt 29 điểm. Đó là em Nguyễn Viết Nam, Vũ Thị Duyên và Nguyễn Văn Đỗ Tuấn.


Thí sinh dự thi Đại học 2013.

Thí sinh có điểm số cao nhất ở khối B thuộc về thủ khoa ĐH Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), em Phan Thị Hồng Hải (SBD: 961) đạt tổng 29 điểm.

Thủ khoa của ĐH Y dược (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) thuộc về hai em Đỗ Thị Lĩnh, Phạm Duy Tùng (27,5 điểm).

Như vậy, em Nguyễn Thanh Tùng của ĐH Dược đang là thí sinh có điểm số cao nhất nước.

quyên quyên

Theo Infonet

Nguồn: http://news.zing.vn/nhip-song-tre/thu-khoa-dhduoc-dan-dau-ca-nuoc-voi-295-diem/a336721.html

Comments