Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Tiếng Đức chính thức vào trường phổ thông Việt Nam

Posted: 17 Jul 2013 06:19 AM PDT

(TNO) Hôm nay 17.7, Đại sứ CHLB Đức tại Hà Nội Jutta Frasch và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc đưa tiếng Đức vào giảng dạy tại các trường phổ thông ở Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác này được thực hiện giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Ngoại giao CHLB Đức trong khuôn khổ chương trình triển khai sáng kiến Trường học – đối tác của tương lai (PASCH).

Theo đó, các học sinh phổ thông Việt Nam sẽ được cung cấp các kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Đức đủ để tiếp tục theo học tại một trường dự bị đại học hoặc học đại học tại Đức.


Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch (trái) và Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ký kết văn kiện hợp tác – Ảnh: ĐSQ cung cấp

Sau thỏa thuận này, học sinh Việt Nam có thể lựa chọn tiếng Đức để học ở trường như ngoại ngữ thứ nhất hoặc thứ hai bên cạnh các thứ tiếng khác như: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Nga và tiếng Trung.

Được biết, từ tháng 5.2007, tiếng Đức đã được đưa vào giảng dạy thử nghiệm như ngoại ngữ thứ hai tại một số trường THCS và THPT ở Việt Nam. 

Đại sứ Jutta Frasch phát biểu tại buổi ký kết: "Tôi nhìn nhận thỏa thuận ký kết ngày hôm nay là một bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Đức và Việt Nam. Học sinh Việt Nam giờ đây sẽ có triển vọng rõ ràng hơn cho định hướng học đại học sau này ở Đức".

N.Trần Tâm

Trao học bổng ngoại ngữ
Ngoại ngữ là môn thi thứ 3 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Xóa "mù" ngoại ngữ cho học sinh TCCN
Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ: Huy động 100% kinh phí từ cha mẹ học sinh
Thí sinh quan tâm đến ngoại ngữ Pháp, Nga, Thái, Trung
Dịch tiểu thuyết Việt Nam tiêu biểu sang tiếng Đức

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/HocBong/www.thanhnien.com.vn/Tieng-Duc-chinh-thuc-vao-truong-pho-thong-Viet-Nam/11492925.epi

Đề Văn về 8X Việt kiều ví rỗng đã có điểm tuyệt đối

Posted: 17 Jul 2013 06:19 AM PDT


Thông tin từ Hội đồng chấm thi ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM cho biết hiện tại đã có thí sinh đạt điểm tuyệt đối câu nghị luận xã hội về câu nói của chàng trai xuyên Việt với ví rỗng.

Năm nay, câu nghị luận xã hội của đề thi môn Văn khối C, D về lối sống của người Việt Nam được các thí sinh rất thích thú. Bởi đây là cơ hội để các bạn thể hiện quan điểm sống của bản thân mình. Vì vậy, công tác chấm thi môn này đang được dư luận chú ý.


Thí sinh hài lòng với bài thi môn Ngữ văn sáng 10/7 . Hình ảnh tại ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Ảnh Như Quỳnh.

Thầy Đoàn Lê Giang – Trưởng ban chấm thi môn Văn ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: "Trường bắt đầu chấm thi từ 12/7. Hiện tại, trong số các bài thi môn Văn khối C, D đã có những thí sinh đạt điểm 8,5; tuy nhiên chưa xuất hiện điểm 9, 10".

Thầy Giang cho biết, có một tín hiệu đáng mừng là mặc dù đề thi năm nay khó, khác nhiều với dạng đề truyền thống nhưng chưa có học sinh đạt điểm 0, dù một số thí sinh chỉ viết được vài dòng.

Đối với câu hỏi mở năm nay, vị giám khảo này đánh giá: "Đề nghị luận xã hội có tầm tư tưởng, sáng tạo và đã có thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong câu hỏi này". Hiện tại, phổ điểm môn Văn mà các thí sinh của trường đạt được từ 4-5 điểm.

Tương tự, tại ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, một giáo viên chấm thi cho biết đã xuất hiện điểm 8,75 môn Văn khối C và chưa có thí sinh để giấy trắng khi làm bài.

Theo ông Nguyễn Văn Kim, Phó hiệu trưởng nhà trường, dự kiến ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi vào ngày 17/7. Sau đó, trường sẽ tiếp tục chấm thanh tra trước khi công bố điểm.

Trước đó, ĐH Ngoại thương Hà Nội cũng đã công bố kết quả sơ bộ chấm thi môn Văn với 778 điểm 8 trở lên, trong đó có 14 điểm 9.

Đối với câu hỏi nghị luận trong đề Văn năm nay, đáp án của Bộ GD – ĐT cũng khá rõ ràng và phù hợp.

Về câu hỏi nghị luận của khối D, ngoài việc yêu cầu học sinh giải thích ý kiến (thụ động là gì, biểu hiện như thế nào) chỉ chiếm 0,5/3 điểm, thì phần lớn đáp án nhấn mạnh vào việc thí sinh thể hiện quan điểm cá nhân của mình.

Trong đó nêu rõ: "Thí sinh có thể đồng tình, không đồng tình hoặc chỉ đồng tình phần nào với ý kiến của Trần Hùng John. Dù theo khuynh hướng nào thì khi trao đổi cũng phải có lí lẽ, có căn cứ xác đáng và có thái độ bàn luận nghiêm túc, thiện chí".

Còn đáp án của câu nghị luận trong đề Văn khối C cũng khá rõ ràng khi yêu cầu thí sinh chỉ ra hai mặt tích cực và tiêu cực của việc đề cao lối sống khôn khéo.

Trên cơ sở phân tích các ý kiến trong đề thi, đáp án cũng cho phép thí sinh được tự do bày tỏ quan điểm sống của bản thân, nhưng vẫn cần có thái độ chân thành, nghiêm túc, cầu tiến.

Như vậy với cách ra đề mở và chấm mở không chỉ kích thích các bạn học sinh phát huy sự sáng tạo của bản thân mà còn hạn chế cách học thụ động, thầy đọc trò chép, nặng về học thuộc đã trở nên lạc hậu.

Nhận định về đề văn của khối C, D năm nay, cô Trịnh Thu Tuyết – giáo viên trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cho rằng: “Đề thi môn ngữ văn năm nay tuy vẫn giữ nguyên cấu trúc cơ bản nhưng có thể thấy đã có những thay đổi khá tích cực trong cách đặt vấn đề và yêu cầu làm bài.

Đặc biệt, câu hỏi nghị luận xã hội ở cả ban C và D đều đưa ra những nhận xét về cách sống của một bộ phận người hiện đại. Những nhận xét ấy chứa đựng khoảng trống khá lớn cho suy nghĩ riêng của thí sinh, các em không bị định hướng gò bó trong những ý kiến luôn luôn là chân lí như trước đây, có thể thẳng thắn bày tỏ quan niệm của mình”.

Ngoài ra, cô Tuyết còn tin rằng qua bài làm của các em học sinh, chúng ta sẽ nhận được những phản hồi khá trung thực về thực trạng giáo dục cũng như thực trạng cuộc sống xã hội. Bởi các câu hỏi nghị luận văn học đã đề cập được những vấn đề hay, làm mới những kiến thức quen thuộc trong nếp dạy của giáo viên và nếp học của học sinh, đưa đến những bất ngờ lí thú.

Đối với đề văn khối C, Trần Đình Hượu là một nhà văn hóa có tầm hiểu biết rất uyên bác, từ những lối sống hàng ngày đã được ông nâng lên thành những vấn đề mang tính khái quát chung. Vì vậy, với tầm hiểu biết của học trò, có lẽ các bạn sẽ cảm giác hơi xa lạ. Nhưng quan điểm này sẽ giúp các bạn nhìn nhận một cách đa chiều về lối sống của người Việt Nam. Bởi các bạn phải nhìn thấy mặt xấu, sự vụ lợi, ích kỷ và cả những mặt tốt trong quan điểm này.  

Còn quan điểm của Trần Hùng John lại là nhận định của một người trẻ đương thời, tạo nên sự gần gũi, hiện đại, hiển ngôn, ý mạch lạc, dễ hiểu, chiếm được cảm tình và gây hứng thú cho các thí sinh khi làm bài. Mặc dù vậy, ý kiến của chàng trai này chỉ là sự lên án một chiều cách sống thụ động, theo đám đông. Đây lại là cơ hội để các bạn nói lên chính kiến, thậm chí phản bác lại quan điểm này.

An Hoàng

Theo Infonet

Nguồn: http://news.zing.vn/nhip-song-tre/de-van-ve-8x-viet-kieu-vi-rong-da-co-diem-tuyet-doi/a335738.html

5 năm Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực “Ba đủ” nhờ tâm đầy

Posted: 17 Jul 2013 05:19 AM PDT

(GDTĐ) – Mặc dù nằm trên địa bàn thành phố nhưng Trường Tiểu học Kim Đồng (TP Yên Bái) còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều HS xuất thân từ những gia đình nghèo. Chính vì vậy, làm thế nào để thực hiện "ba đủ" (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở) cho HS luôn là điều trăn trở của nhà trường. 

c
Hồn nhiên tuổi học trò. Ảnh minh họa: Internet

Thực hiện "ba đủ" cho HS là một trong những nội dung của phong trào thi đua Xây dựng THTT – HSTC. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phong trào nói chung và "ba đủ" nói riêng, vấn đề Trường TH Kim Đồng gặp khó khăn hơn cả là HS có quá nhiều em khó khăn thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh éo le, sống với ông bà, cô dì chú bác… Dù khó khăn nhưng nhà trường vẫn quyết tâm thực hiện tốt "ba đủ"; tạo điều kiện cho HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được hòa mình trong ngôi trường thân thiện, được đi học; giúp HS thấy thoải mái, hào hứng và mong muốn được đến trường…

Trước hết, Trường TH Kim Đồng đã thành lập ban chỉ đạo phong trào thi đua. Tiếp đó, ban chỉ đạo lên kế hoạch hoạt động cho từng giai đoạn, từng năm học. Nhà trường cũng tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ từ các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các lực lượng giáo dục của địa phương…

Về cách làm cụ thể, ngay từ đầu năm học,  GV chủ nhiệm đã tìm hiểu, quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ, quyên góp sách vở, quần áo và đồ dùng cần thiết; phân công GV, HS giúp đỡ, động viên những HS có hoàn cảnh khó khăn.

Trường cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có diện khó khăn trong phường, động viên gia đình cho con em đi học đầy đủ, ở trường thực hiện tốt phong trào "Giúp bạn cùng tiến".

Nhà trường đã nuôi ăn, cấp sách vở, tặng quần áo, huy động HS trong trường ủng hộ cho một HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà trường cũng huy động các cán bộ, giáo viên, nhân viên ủng hộ cho những HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo cho các em "ba đủ".

Đặc biệt, nhà trường đã phát động trong tập thể giáo viên, Ban đại diện cha mẹ HS các lớp, HS trong trường chia sẻ, đóng góp vật chất, tinh thần, tặng quần áo, sách vở và các điều kiện phục vụ học tập cho một HS trong trường để em được ăn uống đầy đủ, được học tập bình thường.

Trường TH Kim Đồng cũng rất quan tâm đến các chế độ chính sách đối với HS nghèo. 22 HS nghèo trong trường được miễn 100% các khoản đóng góp phục vụ cho bản thân HS. Trường còn làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài; đặc biệt khuyến khích công tác chủ nhiệm giỏi, công tác xã hội hóa, an sinh và từ thiện tặng sách vở đầu năm học, trao học bổng, quà nhân dịp Tết Nguyên đán…

Nhờ sự chia sẻ của thầy cô, bạn bè, đến nay HS có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường đã có cơm ăn, áo mặc, đủ sách vở để đến trường học 2 buổi/ngày. Trường không có học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở. HS của trường đã được đảm bảo "ba đủ" nhờ những tấm lòng ấm áp, yêu thương của cả cộng đồng.

Thời gian qua, cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng (TP Yên Bái) đã ủng hộ cho các HS nghèo, miễn giảm các khoản đóng nộp ở nhà trường với tổng số tiền là 6.247.000 đồng.

Nguyễn Ngọc Lan (Hiệu trưởng Trường TH Kim Đồng, TP Yên Bái)

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3321/201307/5-nam-xay-dung-truong-hoc-than-thien-hs-tich-cuc-ba-du-nho-tam-day-1970994/

Chuyển tiếp lên các đại học hàng đầu tại Navitas

Posted: 17 Jul 2013 05:19 AM PDT

Đại diện tuyển sinh của tập đoàn Navitas sẽ có buổi gặp gỡ giới thiệu về chương trình học và học bổng của các trường tại Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM theo lịch sau:

Tại văn phòng Hà Nội: 230 Kim Mã, Ba Đình, vào 9h30, thứ 7, ngày 20/7.
Tại văn phòng Hải phòng: Số 14 Điện Biên Phủ, Ngô Quyền, vào 17h, thứ hai, ngày 22/7.
Tại văn phòng TP HCM: 239 Cách Mạng tháng 8, Nhà A2, chung cư văn hoá, phường 4. quận 3, vào 17h30, thứ 3, ngày 23/7.

Tập đoàn giáo dục Navitas tiền thân là Học viện Thương mại và công nghệ IBT trước đây. Navitas bao gồm hệ thống các học viện toàn cầu, là một trong những hệ thống lớn nhất cho các chương trình chuyển tiếp vào đại học. Hệ thống các học viện Navitas mang đến cho sinh viên quốc tế nhiều sự lựa chọn thích hợp từ các khóa học, thời gian học đa dạng cho đến các địa điểm học, được liên kết với các trường đại học hàng đầu ở Australia, Mỹ, Anh Canada và Singapore.

navitas-1373948053_500x0.jpg

Navitas bao gồm hệ thống các học viện toàn cầu, là một trong những hệ thống lớn nhất cho các chương trình chuyển tiếp vào đại học.

Hệ thống Navitas có các học viện nằm trong khuôn viên của các trường đại học danh tiếng của Australia như: Đại học Macquarie ở Sydney; Đại học Deakin, La Trobe ở Melbourne; Đại học Griffith ở Brisbane; Đại học Adelaide, Flinders ở Adelaide; Đại học Edith Cowan, Curtin ở Perth, Cao đẳng Eynesbury… Các học viện này giảng dạy các chương trình PTTH, dự bị đại học, cao đẳng (đại học năm nhất) và sau đại học (dự bị thạc sĩ và thạc sĩ) cho sinh viên trong nước và quốc tế.

Hàng năm, có hàng nghìn sinh viên quốc tế chọn các chương trình chuyển tiếp của Navitas như sự lựa chọn tốt nhất cho bước khởi đầu của họ. Các Học viện trong hệ thống Navitas đều giảng dạy các khoá học thương mại và công nghệ thông tin. Tuy nhiên, tuỳ từng trường sẽ có những khoá học đặc thù khác như: Quản lý khách sạn, khoa học tự nhiên, truyền thông, sức khỏe cộng đồng, y tá… Bên cạnh đó, Navitas cấp học bổng lên đến 50% học phí cho các học sinh đăng ký chương trình phổ thông và dự bị. Nhiều học bổng cho chương trình tiếng Anh.

Đối tượng tuyển sinh của trường bao gồm:

Chương trình PTTH (lớp 10, 11 và 12): Học sinh hết lớp 9, 10 hoặc 11 ở Việt Nam.
Chương trình dự bị đại học: Học sinh hết lớp 11 ở Việt Nam.
Chương trình cao đẳng – đại học: Học sinh hết lớp 12 ở Việt Nam.
Chương trình dự bị thạc sĩ và thạc sĩ: Sinh viên tốt nghiệp đại học ở Việt Nam.

Sau khi hoàn thành chương trình dự bị tại Navitas, sinh viên được đảm bảo chuyển tiếp vào năm thứ nhất của các trường đại học danh tiếng liên kết của Navitas ở Australia. Sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng tại Navitas, sinh viên được đảm bảo chuyển tiếp vào năm thứ hai của các trường đại học danh tiếng liên kết của Navitas ở Australia. Chương trình cao đẳng của trường có chất lượng đảm bảo như chương trình năm thứ nhất của đại học.

Các khoá học của Navitas được Bộ Giáo dục – đào tạo, hội đồng đăng ký chứng nhận chất lượng các chương trình dành cho sinh viên quốc tế đánh giá và công nhận. Sinh viên có thể lựa chọn chương trình học 3 kỳ (12 tháng) hoặc 2 học kỳ (8 tháng) để rút ngắn thời gian học của mình. Các chương trình được khai giảng 3 lần trong năm (tháng 2, 6 và 10) để sinh viên có thể lựa chọn thời gian nhập học thích hợp nhất.

Bên cạnh đó, lớp học được thiết kế theo nhóm với số lượng sinh viên nhỏ, điều kiện giáo dục hạng nhất với việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong trường đại học. Sinh viên được sống ở các thành phố phát triển, an toàn, văn minh và môi trường học tập lý tưởng, được hưởng các phúc lợi trong quá trình học tập và được tư vấn giúp đỡ các vấn đề trong cuộc sống.

Visco miễn 100% dịch vụ phí, tỷ lệ visa cao!

Hải My

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/co-hoi-du-hoc/chuyen-tiep-len-cac-dai-hoc-hang-dau-tai-navitas-2849981.html

Hướng về biển đảo

Posted: 17 Jul 2013 04:19 AM PDT

(GDTĐ) – Đối với những địa phương nằm ven biển thì giáo dục biển đảo là một vấn đề quan trọng trong nội dung giáo dục về lịch sử địa phương. Hiểu rõ về từng địa danh, sự kiện lịch sử của quê hương mình sẽ giúp các em thêm yêu, gắn bó và có ý thức bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước.

Nhiều hoạt động phong phú

Từ năm học 2011 – 2012, Sở GDĐT Quảng Ngãi đã có kế hoạch triển khai biên soạn tài liệu giáo dục lịch sử địa phương (bao gồm các môn học cấp THCS, THPT). Riêng về bộ môn Lịch sử, nội dung về giáo dục chủ quyền biển đảo được chú trọng, đặc biệt là đối với chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tài liệu này đang được in để làm tài liệu giảng dạy trong nhà trường từ năm học 2013 – 2014.

Bên cạnh đó, Sở GDĐT đã tổ chức triển khai tập huấn cho 100 giáo viên cốt cán cấp THCS và THPT trên toàn tỉnh về nội dung "Giáo dục bảo vệ tài nguyên môi trường biển, hải đảo" vào tháng 10/2012. Đồng thời, Sở chỉ đạo các đơn vị lập kế hoạch triển khai tập huấn cho giáo viên, cũng như tổ chức nhiều hình thức để tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể HS về ý thức, trách nhiệm bảo vệ tài nguyên môi trường biển, hải đảo như tổ chức nói chuyện dưới cờ vào thứ Hai đầu tuần, tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, bản tin, phát thanh của trường…

Một nét văn hóa độc đáo, có giá trị về lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng và tâm linh của Quảng Ngãi là Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa cũng là dịp để giáo dục thêm cho tuổi trẻ xứ Quảng niềm tự hào về lịch sử xây dựng, bảo vệ quần đảo thiêng liêng của dân tộc. Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2013 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, có nghi thức đón nhận và rước bằng Di tích Quốc gia đình làng An Vĩnh và Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho lễ hội dân gian truyền thống, độc đáo này.

Với Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú đã diễn ra như triển lãm ảnh nghệ thuật về biển đảo với chủ đề "Đất nước và con người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa"; trưng bày giới thiệu 3.000 bản sách về biển đảo Việt Nam; triển lãm gần 150 bức tranh về biển đảo do thiếu nhi vẽ; chương trình biểu diễn nghệ thuật; giới thiệu các đặc sản Quảng Ngãi; hội bài chòi… Những hoạt động này cũng giúp các em HS Quảng Ngãi thêm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của quê hương, về giá trị của di sản biển đảo.


Một tiết học về biển đảo ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)  Ảnh: Sông La 
 

Tư liệu quý về biển đảo

Đặc biệt, triển lãm chuyên đề "Quảng Ngãi – Hoàng Sa, Trường Sa và Di sản văn hóa biển đảo" tại Tuần lễ biển đảo Quảng Ngãi 2013 đã giới thiệu bộ sưu tập văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chăm Pa được phát hiện ở vùng biển Quảng Ngãi và đảo Lý Sơn; trưng bày một số vật dụng mà các binh phu đội Hoàng Sa sử dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa; mô hình thuyền lễ dùng trong Lễ Khao lề Thế lính Hoàng Sa; mô hình ghe bầu, ghe câu; mô hình Tứ linh Long, Ly, Quy, Phụng làm bằng hành tỏi Lý Sơn.

Ngoài ra, tại đây còn trưng bày, giới thiệu một số bản đồ, tư liệu lịch sử về việc xác lập, thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam; gia phả các dòng họ khai cơ lập nghiệp ở vùng ven biển, hải đảo Quảng Ngãi; một số hình ảnh về di tích, nhà thờ các Cai đội Hoàng Sa và Lễ Khao lề Thế lính Hoàng Sa tại huyện Lý Sơn; một số tư liệu, hiện vật, hình ảnh về đời sống văn hóa tinh thần và tín ngưỡng của ngư dân vùng ven biển và hải đảo tỉnh Quảng Ngãi…

Các hoạt động tuyên truyền hướng về biển đảo của ngành Giáo dục Quảng Ngãi đã từng bước trở thành hoạt động thường xuyên trong các nhà trường hiện nay. Những hoạt động này góp phần nâng cao hiểu biết về ý thức bảo vệ chủ quyền biển và hải đảo Việt Nam, giáo dục tinh thần yêu nước và sẵn sàng bảo vệ quê hương, đất nước cho học sinh, nhất là học sinh cấp THCS và THPT.

Lý Sa

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3321/201307/huong-ve-bien-dao-1970995/

Trả một lần học phí, nhận hai bằng đại học

Posted: 17 Jul 2013 04:19 AM PDT

Bạn có thể bắt đầu học kỳ đầu tiên ở Anh, sau đó học kỳ thứ hai, chọn học tại Hà Lan hoặc Thụy Sĩ và sẽ nhận được cả hai chứng chỉ, giúp bạn trở nên nổi bật. Khi nhận được bằng cấp từ hai trường tại châu Âu, CV của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Thời gian sống tại một quốc gia thứ ba sẽ giúp bạn tiếp cận và hiểu biết thêm về văn hóa kinh doanh của đất nước này. 

H1_480.jpg

Cambridge Ruskin International College (CRIC), đối tác của trường Đại học Anglia Ruskin và đặt tại cơ sở Cambridge.

Bạn có thể chuyển tiếp vào chương trình đặc biệt này thông qua khóa dự bị thạc sĩ. Chỉ trong thời gian 3,5 tháng, khóa học sẽ giúp bạn sẵn sàng bước vào chương trình cao học tại Vương quốc Anh. Chương trình này được đào tạo bởi Cambridge Ruskin International College (CRIC), đối tác của trường Đại học Anglia Ruskin và đặt tại cơ sở Cambridge. Bằng tốt nghiệp sẽ căn cứ vào nơi bạn chọn (Hà Lan hoặc Thụy Sĩ) để tiếp tục học kỳ sau. Bạn cần lưu ý về yêu cầu nhập học khác nhau.

Khoảng cách gần gũi giữa Đại học Anglia Ruskin University và Cambridge University (chỉ cách nhau một quãng ngắn) giúp bạn có cơ hội gặp gỡ sinh viên từ gần như mọi quốc gia trên thế giới. Có rất nhiều buổi hội thảo và trao đổi thông tin do những học giả và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới trình bày, miễn phí và dành cho mọi người tham gia, đây chính là cơ hội học tập không thể bỏ qua.

H2_480.jpg

Khoảng cách gần gũi giữa Đại học Anglia Ruskin University và Cambridge University (chỉ cách nhau một quãng ngắn) giúp bạn có cơ hội gặp gỡ sinh viên từ gần như mọi quốc gia trên thế giới.

H3_480.jpg

Đăng ký ngay qua số điện thoại: 0936 113353 để tham gia chương trình Coffee Talk – Cà phê du học cùng tư vấn du học GET, vào 6h30, thứ sáu, ngày 19/7.

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/co-hoi-du-hoc/tra-mot-lan-hoc-phi-nhan-hai-bang-dai-hoc-2850892.html

Đưa tiếng Đức vào trường phổ thông Việt Nam

Posted: 17 Jul 2013 03:19 AM PDT

(GDTĐ) – Hôm nay (17/7), tại Bộ GDĐT, Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch và Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện giảng dạy tiếng Đức như ngoại ngữ thứ nhất hoặc thứ hai tại các trường phổ thông tại Việt Nam.

Quang cảnh b
Quang cảnh Lễ ký kết

Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ GDĐT và Bộ Ngoại giao Đức hướng tới mục tiêu đưa việc giảng dạy tiếng Đức và đáp ứng được về số lượng và chất lượng tại một số trường phổ thông được chọn ở Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình triển khai Sáng kiến "Trường học đối tác của tương lai".

Theo đó các HS phổ thông Việt Nam cho đến khi tốt nghiệp THPT sẽ được cung cấp các kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Đức đủ để tiếp tục theo học tại một trường dự bị đại học hoặc vào học trực tiếp tại Đức.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận tin tưởng sự thỏa thuận này sẽ góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác giữa các trường ĐH của hai nước cũng như phát huy hiệu quả trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, KHCN, Giáo dục… Về phía Bộ GDĐT, với quan hệ đã có giữa hai nước và những kinh nghiệm tích lũy sẽ triển khai tốt nhất chương trình "Trường học đối tác của tương lai".

Đại sứ Jutta Frasch cho biết: "Mục đích chính của chương trình này là khuyến khích giới trẻ quan tâm hơn tới tiếng Đức và văn hóa Đức. Nhiều doanh nghiệp tại Đức và Việt Nam đều rất sẵn lòng đón nhận các bạn SV sau khi tốt nghiệp đại học có hiểu biết về văn hóa và tiếng Đức".

Triển khai thí điểm từ tháng 5/2007, đến nay tại Việt Nam đã có trên 1.400 học sinh tại một số trường phổ thông được lựa chọn tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng đang học tiếng Đức. Trên thế giới đã có 1500 trường phổ thông chú trọng dạy tiếng Đức từ sáng kiến này.

Minh Châu

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3005/201307/dua-tieng-duc-vao-truong-pho-thong-viet-nam-1970997/

Tom Hanks tiếp tục làm "giáo sư Robert Langdon"

Posted: 17 Jul 2013 03:19 AM PDT

(TNO) Hãng Sony Pictures đang có kế hoạch đưa cuốn tiểu thuyết Inferno (Địa ngục), tác phẩm mới nhất của nhà văn ăn khách Dan Brown, lên màn ảnh rộng.

Tác giả “Mật mã Da Vinci” sắp ra mắt sách mới
Phim mới của Tom Hanks
Tom Hanks đem tượng Oscar đi tân trang
Tom Hanks, Morgan Freeman được vinh danh

Theo đó, tài tử Tom Hanks một lần nữa sẽ vào vai giáo sư Robert Langdon, nhân vật chính của tác phẩm này.

Theo Hollywood Reporter ngày 16.7 (giờ địa phương), Inferno là cuốn sách mới nhất của Dan Brown trong loạt tác phẩm về nhân vật hư cấu Robert Langdon, một giáo sư biểu tượng học của Đại học Havard (Mỹ).

Tài tử Tom Hanks từng thủ vai nhân vật này trong hai tác phẩm được lên phim trước đó là Mật mã Da VinciThiên thần và Ác quỷ.

Lần này, ngoài Tom Hanks, đạo diễn Ron Howard (người chỉ đạo cho cả hai bộ phim trước đó) cũng sẽ trở lại làm đạo diễn.

Tiểu thuyết Inferno xuất bản hồi tháng 5.2013, nội dung nói về hành trình giáo sư Langdon ngăn chặn một dịch bệnh lây lan trên toàn thế giới. Manh mối của hành trình này là tác phẩm The Divine Comedy (thường được biết đến với tên gọi Thần khúc trong tiếng Việt) của Dante, nhà thơ nổi tiếng người Ý.

Mật mã Da Vinci, phát hành năm 2006, đã thu về 758 triệu USD trên toàn thế giới. Còn Thiên thần và Ác quỷ, phát hành năm 2009, cũng mang về 486 triệu USD. Hãng Sony Pictures kỳ vọng Inferno sẽ nối tiếp những thành công này.

Dự kiến, Inferno sẽ ra rạp vào ngày 18.12.2015.

Thùy Dung

Leonardo DiCaprio và Tom Hanks làm phim về Gorbachev
Tom Hanks ngẩn ngơ vì cún cưng chết
Tom Hanks tiết lộ về “Toy Story 4
Phim mới của Tom Hanks
Tom Hanks đem tượng Oscar đi tân trang
Tom Hanks, Morgan Freeman được vinh danh

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130717/tom-hanks-tiep-tuc-lam-giao-su-robert-langdon.aspx

Vừa học nghề, vừa được trả lương

Posted: 17 Jul 2013 03:19 AM PDT

(TNO) Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa cho phép Trường CĐ nghề LILAMA 2 (Đồng Nai) kết hợp với Tập đoàn Bosch (chuyên về sản xuất các loại dụng cụ cơ khí của CHLB Đức), tuyển 30 học sinh ngành cơ khí cho khóa học thí điểm đầu tiên vào tháng 8.2013.

Theo đó, ngoài việc học lý thuyết tại trường, học sinh còn được thực hành và làm việc tại Công ty Bosch Việt Nam (thuộc Tập đoàn Bosch) với mức lương hằng tháng là 3 triệu đồng.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiền, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Năm nay, trường sẽ tuyển khoảng 30 học sinh có hộ khẩu tỉnh Đồng Nai. Những học sinh này sẽ được miễn học phí và trợ cấp học bổng. Sau khi tốt nghiệp các em sẽ được bố trí công việc tại Công ty Bosch Việt Nam".

Mỹ Quyên

Trường CĐ Nghề Trần Đại Nghĩa tuyển sinh khóa đầu tiên
Thành lập Trường CĐ nghề Nguyễn Trường Tộ
Tuyên dương 10 sinh viên trường CĐ nghề
Một học sinh giành được học bổng trị giá 250 triệu đồng

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/DaoTao/www.thanhnien.com.vn/Vua-hoc-nghe-vua-duoc-tra-luong/11492924.epi

Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10

Posted: 17 Jul 2013 03:19 AM PDT


So với đợt công bố ngày 10/7, điểm chuẩn nhiều trường THPT công lập tại Hà Nội đều hạ 0,5 điểm.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố hạ điểm chuẩn lớp 10 vào một số trường THPT trên địa bàn năm học 2013-2014.

So với năm 2012, điểm chuẩn năm nay của các trường THPT công lập tại Hà Nội đều giảm từ 1-2,5 điểm. Tuy nhiên, theo công bố này, nhiều trường top trên tiếp tục hạ điểm chuẩn. Điển hình, THPT Chu Văn An hạ 1 điểm, Phan Đình Phùng hạ 0,5 điểm, Trần Phú (Hoàn Kiếm) hạ 0,5 điểm…

Bảng điểm chuẩn đợt 2 vào lớp 10 THPT công lập năm học 2013-2014


Xem điểm chuẩn các trường THPT công lập đợt 1 tại đây.

An Hoàng

Theo Infonet

Nguồn: http://news.zing.vn/nhip-song-tre/ha-noi-ha-diem-chuan-vao-lop-10/a335943.html

Comments