Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Tạm dừng mở ngành khoa học giáo dục và sư phạm

Posted: 14 Jul 2013 09:13 AM PDT

Trong công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga cho biết, nhằm thực hiện chương trình phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm đến năm 2020, Bộ GDĐT chủ trương rà soát, thống kê và quy hoạch mạng lưới cơ sở đào tạo sư phạm trong cả nước.

KOR-4941-JPG-1373802493_500x0.jpg

Nhân lực ngành sư phạm đang có dấu hiệu dư thừa. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Để thực hiện nhiệm vụ này, trong thời gian tới, Bộ Giáo dục sẽ tạm dừng xem xét những hồ sơ đăng ký mở ngành đào tạo mới thuộc khối ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên ở các trình độ cao đẳng, đại học.

Dựa vào kết quả rà soát, quy hoạch mạng lưới phát triển nhân lực sư phạm ở từng địa phương và những điều kiện đảm bảo chất lượng của các cơ sở đào tạo, Bộ Giáo dục sẽ ban hành những chính sách cụ thể để cân đối giữa cung và cầu nhân lực sư phạm. Việc nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục sẽ được đặc biệt chú ý.

Hiện nay cả nước có 330 cơ sở đào tạo hệ sư phạm và 14 trường chuyên đào tạo sư phạm. Bộ Giáo dục thừa nhận, nhân lực ngành sư phạm đang có dấu hiệu dư thừa.

Kiều Trinh

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tam-dung-mo-nganh-khoa-hoc-giao-duc-va-su-pham-2848919.html

5 học sinh Việt Nam đều giành huy chương tại Ô-lim-pích Vật lý quốc tế 2013

Posted: 14 Jul 2013 09:12 AM PDT

Tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đội tuyển Việt Nam, gồm 5 học sinh dự thi Ô-lim-pích Vật lý quốc tế năm 2013 từ ngày 5-7 đến 15-7 tại Đan Mạch đều giành huy chương; trong đó, có 2 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

Hai Huy chương vàng thuộc về Bùi Quang Tú, học sinh Lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, thành phố Hà Nội và Ngô Phi Long, học sinh Lớp 12, Trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La. Huy chương bạc thuộc về Mỵ Duy Hoàng Long, học sinh Lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hai Huy chương đồng thuộc về Lê Duy Anh, học sinh Lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa và Trần Thị Thu Hương, học sinh Lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

 

Theo TTXVN

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/DaoTao/www.qdnd.vn/5-hoc-sinh-Viet-Nam-deu-gianh-huy-chuong-tai-Olimpich-Vat-ly-quoc-te-2013/11468663.epi

Quy định tuyển thẳng vào đại học ‘vô lí’

Posted: 14 Jul 2013 09:12 AM PDT


Hiệu phó ĐH Khoa học tự nhiên HN Nguyễn Hữu Dư cho rằng quy định tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo là hết sức vô lí.

Mùa tuyển sinh năm nay, theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP, TS được tuyển thẳng theo diện này phải tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), theo quy định của Chính phủ được ưu tiên tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ. Tuy nhiên, những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức một năm học trước khi vào học chính thức.

Hiệu phó Nguyễn Hữu Dư cho rằng: “Đây là quy định khá vô lí và cần phải xem lại. Đành rằng các em ở vùng các huyện nghèo nhưng nơi nào không có người giàu người nghèo?”

PGS.TS Đinh Thị Mai, phó hiệu trưởng ĐH Công đoàn cho biết, năm 2012 trường này nhận được hơn 10 hồ sơ diện tuyển thẳng theo Nghị quyết 30a.

Khi vào thực học, chỉ có 8 thí sinh đến học. ĐH Công đoàn đã gửi các sinh viên đi học dự bị tại trường Dự bị Dân tộc Trung ương Phú Thọ. Đến giờ nhà trường vẫn chưa nhận được kết quả học tập của các học sinh này.

Hiệu phó ĐH Ngoại thương HN Bùi Ngọc Sơn cho biết năm 2013 trường có khoảng 10 hồ sơ xét tuyển dạng này. Tuy nhiên ông Trần Mạnh Dũng, trưởng phòng Đào tạo HV Ngân hàng cho rằng: “Chủ trương để các em học dự bị 1 năm trước khi vào học chính thức là tốt nhưng ít khả thi. Việc các TS lựa chọn những trường top cao vô hình chung gây khó khăn cho chính các em. Bản thân các em cũng nên cân nhắc giữa năng lực và ngôi trường yêu thích. Nếu không có thể phản tác dụng, không theo học được”.

Đây là năm đầu tiên ĐH Điện lực thực hiện tuyển thẳng những TS diện các huyện nghèo. Ông Bùi Đức Hiền, trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết: “Qua tìm hiểu, các trường đại học tốp đầu thường không tuyển quá 1-2% TS diện này trên tổng chỉ tiêu nhà trường. Họ làm như vậy vì đã tính đến chuyện giữ thương hiệu tốt bấy lâu. Với riêng trường chúng tôi, năm nay tổng số TS trường tuyển sẽ không quá 50 em, khoảng gần 3% tổng chỉ tiêu tuyển sinh”.

Không như ĐH Công đoàn, ông Hiền cho biết: “Chúng tôi sẽ mở 1 lớp dạy dự bị cho các em ngay tại trường. Giảng viên khối các ngành kỹ thuật của trường không khó để dạy các môn cơ bản như Toán, Lý, Hoá.

Tuy nhiên cái khó là dạy các em như thế nào khi đầu vào các thí sinh này thường thấp. Sau 1 năm nếu các em học chất lượng chưa đạt trường cũng chưa tính đến phương án khả dĩ”. Trong trường trên, ông Hiền nghĩ đến phương án vẫn giữ số học sinh này nhưng các em kém sẽ không được chọn ngành có đầu vào cao của trường.

Ngại tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia

Dù không thực muốn nhưng theo quy định của Bộ GD- ĐT năm 2013,  ĐH Y Hà Nội phải nhận hơn 80 hồ sơ TS đạt giải HSG QG từ giải Ba, Nhì, Nhất.

Trước năm 2012, trường chỉ tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất kỳ thi HSG quốc gia. Hiệu trưởng Nguyễn Đức Hinh cho rằng: “Các em này muốn vào trường phải thi ĐH và chỉ được nhận nếu đạt từ điểm sàn trở lên”. Thực tế có TS đạt giải Nhì, Ba nhưng vẫn không vượt qua điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Ghi nhận của PV, tại nhiều trường như ĐH Công nghiệp HN, ĐH Giao thông vận tải,  ĐH Công đoàn, ĐH Thương Mại HN,…lượng hồ sơ HSG QG nộp hồ sơ tuyển thẳng vào gần như không có.

Theo Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp HN Trần Đức Quý: “Các em thường chọn các trường top cao hoặc đại học thiên về nghiên cứu nhiều hơn. Khối các trường kĩ thuật gần như rất ít hồ sơ dạng này”.

Theo Vietnamnet

Nguồn: http://news.zing.vn/nhip-song-tre/quy-dinh-tuyen-thng-vao-dai-hoc-vo-li/a335090.html

Hơn 340.000 thí sinh làm thủ tục dự thi đợt 3

Posted: 14 Jul 2013 06:12 AM PDT

(VnMedia) - Sáng nay 14/7, Thí sinh cả nước bắt đầu làm thủ tục dự thi đợt 3, kỳ thi đại học, cao đẳng 2013 vào các trường cao đẳng. Bộ GDĐT cho biết, có hơn 341.564 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi cao đẳng, với 134 trường tổ chức thi cao đẳng với các khối A, A1, B, C, D. Các trường đã chuẩn bị 9.537 phòng thi và huy động 27.450 cán bộ coi thi. 

Ban đề thi của Bộ GDĐT gồm có các giảng viên đại học, giáo viên THPT, đại diện các khu vực, vùng miền trên phạm vi cả nước. Trong đó giáo viên phổ thông chiếm đa số. Bộ GDĐT khẳng định đề thi sẽ không quá khó, phức tạp và không đánh đố thí sinh. Đề thi có những phần dễ để thí sinh trung bình có thể làm được, có phần tương đối khó dành cho thí sinh khá và có những câu khó dành cho những thí sinh giỏi và xuất sắc.


 Ảnh minh họa


Khi các thí sinh làm thủ tục dự thi đại học, cao đẳng năm 2013


Năm nay, Bộ GDĐT đã quy định thí sinh được mang vào phòng thi máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, các loại máy ghi âm, ghi hình, máy ảnh và thiết bị mà người sử dụng có thể nghe được âm thanh, xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ hoặc có thể truyền thông tin ra ngoài phòng thi. Thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình, máy ảnh chỉ có chức năng ghi thông tin, không phát được thông tin ra ngoài phòng thi và người sử dụng không nghe được âm thanh, không xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, các thí sinh cần rút kinh nghiệm sau 2 đợt thi đại học trước trong phòng thi. Đặc biệt cần hết sức lưu ý tới điện thoại, bởi vì mặc dù cán bộ coi thi đã phổ biến quy chế rất rõ cấm mang điện thoại vào phòng thi, dù chưa sử dụng cũng sẽ đình chỉ thi. Quy định như vậy, nhưng trong 2 đợt thi đại học cả nước có tới hơn 300 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó phần lớn là mang điện thoại.

Đối với đợt thi này, Bộ GDĐT tiếp tục thay đổi lịch thi của các môn để tránh căng thẳng cho thí sinh là đối với khối C thay vì môn Văn thi đầu trước đây nay đổi thành môn Địa.

Cụ thể, lịch thi đợt 3 hệ cao đẳng ngày 15, 16/7 như sau:

Bảo Hải

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/DaoTao/www6.vnmedia.vn/Hon-340000-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-dot-3/11467285.epi

Những “điểm trừ” của du học sinh Việt (tiếp theo)

Posted: 14 Jul 2013 04:13 AM PDT

Những "điểm trừ" của du học sinh Việt (tiếp theo)

Những "điểm trừ" của du học sinh Việt

Khi xã hội càng phát triển, với mong muốn tiếp thu nền giáo dục hiện đại từ nước ngoài, ngày càng có nhiều bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh, sinh viên định hướng cho mình con đường đi du học.

Bắt đầu một cuộc sống mới ở một đất nước với nhiều khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa, đó vừa là điều thú vị, đầy thu hút với các bạn trẻ khi được trải nghiệm những điều mới lạ trong cuộc sống,tìm hiểu về một nền văn hóa mới. Nhưng cũng từ đó, hình thành nên nhiều thói quen xấu gây ảnh hưởng không nhỏ đến chính công việc học tập của các du học sinh.

Có rất nhiều du học sinh khi được hỏi đã tâm sự về "cú sốc" văn hóa – một hiện tượng tâm sinh lý mà bất cứ du học sinh nào đều phải trải qua khi lần đầu tiên đến sống ở một đất nước xa lạ. Tùy thuộc vào sự hiểu biết và sự chuẩn bị về tâm lý của từng người mà mức độ ảnh hưởng của "sốc văn hóa" đến mỗi người khác nhau.

Chia sẻ về vấn đề này, một chuyên gia tư vấn du học cho biết: "Nhiều trường hợp phụ huynh đến than phiền về việc con mình đang du học cảm thấy sốc khi không thể diễn đạt ý kiến, tình cảm bằng ngôn ngữ bản xứ. Lâu dần các em sẽ cảm thấy bực tức, mất tự tin trong giao tiếp và dần trở nên cô độc. Một số trường hợp do các em chưa tìm được chỗ cư trú ổn định nên lo lắng và chán nản".

Nếu như ngay từ khi xác định đi du học, các bạn có sự chuẩn bị một cách đầy đủ về đất nước mình sẽ sinh sống và học tập cả về ngôn ngữ, văn hóa cũng như tìm hiểu thêm qua các hội du học sinh ở các nước để có được những thông tin cơ bản về cuộc sống nơi mình định đến thì những bở ngỡ trên đã không xảy ra.

Tuy nhiên, có rất nhiều bạn có tâm lý chủ quan, với suy nghĩ sang rồi tìm hiểu dần cũng chưa muộn. Một bộ phận không nhỏ du học sinh đi ra nước ngoài rồi mới bắt đầu học ngoại ngữ, với lý do là môi trường ở nước ngoài sẽ giúp cho các bạn tiếp thu nhanh hơn. Nhưng khi đã đặt chân lên một đất nước mới mà bạn không có khả năng giao tiếp thì bạn sẽ bắt đầu cuộc sống như thế nào? Từ không biết, rồi dần dần trở nên ngại giao tiếp và không thể hòa nhập với cuộc sống mới!

Bạn M, du học sinh tại Nhật tâm sự: "Dù sang đây với vốn tiếng Anh kha khá, nhưng ngoài người bạn cùng phòng cũng là một du học sinh, tớ hầu như chẳng chơi với bất kì ai. Hàng ngày, ngoài đến trường và thư viện đọc sách, chủ yếu tớ ở phòng hoặc thỉnh thoảng mới ra ngoài mua sắm một vài món đồ với cô bạn cùng phòng. Thật sự, tớ chỉ mong nhanh kết thúc việc học ở đây để trở về Việt Nam".

Nhiều bạn du học sinh cũng gặp những tình trạng tương tự khi mà họ quá sống khép mình, lo lắng bị ảnh hưởng bởi những trào lưu không tốt như trên phim ảnh, có trường hợp, có bạn lại cho rằng, chỉ cần học tốt là đủ mà không nghĩ: để học tốt, thì trước hết phải sống tốt đã. Cũng lại xảy ra tình huống, nhiều chàng trai, cô gái Việt cũng cố gắng tỏ ra mình đang hòa nhập, nhưng lại "độc" chơi, nói chuyện với… người Việt mà thôi.

Điều kéo theo dễ hiểu là thầy cô, bạn bè nước ngoài, thậm chí là cả người Việt cũng không thể nào "ưa" hay sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ họ (lúc cần), trong khi chính những du học sinh này đang tự "nhóm" mình lại và cho rằng, thế là đủ, dẫu cho mình đang ở nơi xứ người!

Theo Bảo Anh
Dân trí


Nguồn: http://hssv.tienphong.vn/hoc-sinh-sinh-vien/636600/Nhung-%E2%80%9Cdiem-tru%E2%80%9D-cua-du-hoc-sinh-Viet-tiep-theo-tpol.html

Khai mạc Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”

Posted: 14 Jul 2013 03:13 AM PDT

(GDTĐ) – Ngày 13/7, Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" đã được khai mạc tại Nhà hát quân đội (TPHCM) do Bộ GDĐT phối hợp cùng Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch, Trung ương Đoàn TPCS Hồ Chí Minh tổ chức theo định kỳ 2 năm/lần.

(PGS.TS Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ GDĐT trao cờ lưu niệm cho các đội thi )
(PGS.TS Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ GDĐT trao cờ lưu niệm cho các đội thi )

Thứ trưởng Bộ GDĐT cùng lãnh đạo các Vụ đã đến tham dự và tuyên bố khai mạc. Hội thi. Lãnh đạo, ban ngành Sở GDĐT TPHCM, đại diện đại diện các Sở giáo dục có đội thi cùng hàng ngàn khán giả là học sinh, phụ huynh đã đến nhiệt tình cổ vũ cho các đội thi.

Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" lần thứ 10 năm 2013 thu hút 20 đoàn với hơn 500 diễn viên đại diện cho 63 tỉnh thành đến từ mọi miền Tổ quốc. Hội thi năm nay diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng, đúng vào dịp ngành giáo dục chuẩn bị Tổng kết năm học 2012 -2013 và tổ chức Hội nghị 5 năm thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cưc" giai đoạn 2008 – 2013.

Tiết mục của đội Tiền Giang tại đêm khai mạc
Tiết mục của đội Tiền Giang tại đêm khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Trần Quang Quý nói: "Việc triển khai hoạt động văn hoá văn nghệ trong các nhà trường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc học tập, thu hút các em, định hướng thẩm mỷ, khả năng cảm thụ nghệ thuật cũng như làm phong phú, trong sáng tâm hồn của học sinh, giúp các em tránh xa những tệ nạn xã hội, những hoạt động thiếu lành mạnh…

Đặc biệt , hội thi sẽ mang đến cho các em một môi trường học tập thân thiện và tích cực để phát huy tài năng sau này trở thành công dân có năng lực. Đây thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực cho thế hệ trẻ nói chung, các em học sinh phổ thông nói riêng ".

Thứ trưởng cũng động viên và chúc cho các em học sinh tự tin biểu diễn các tiết mục đạt hiệu quả và thành tích cao nhất.

Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 16/7.

Thái Khuê

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3005/201307/khai-mac-hoi-thi-giai-dieu-tuoi-hong-1970893/

Bắt quả tang 3 nữ sinh viên đại học bán dâm

Posted: 14 Jul 2013 03:13 AM PDT

Ngày 13/7, Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Triệu Thị Đào (35 tuổi), trú tại Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch về tội "chứa mại dâm".

Được biết, trước đó Công an huyện Bố Trạch đã phát hiện và bắt quả tang tại nhà trọ Sao Biển do Đào làm chủ đang tổ chức cho 3 đôi mua bán dâm.

Tại cơ quan điều tra, ba nữ bán dâm khai nhận đang là sinh viên đại học gồm: Trần Thị Tr. (21 tuổi) và Nguyễn Thị D. (20 tuổi) cùng trú ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và Cao Thị N. (19 tuổi), ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Cũng theo lời khai của các nữ sinh bán dâm, mỗi lần bán dâm từ 200 đến 400 ngàn đồng, nhưng phải chia cho Đào 50% số tiền đó.

» TP.HCM không xem mại dâm là một nghề
» Mẹ hoa hậu bán dâm: ‘Mức án quá nặng cho Mỹ Xuân’

Theo CAND

Nguồn: http://vtc.vn/7-394899/phap-luat/bat-qua-tang-3-nu-sinh-vien-dai-hoc-ban-dam.htm

Tuyển sinh ĐH

Posted: 14 Jul 2013 03:12 AM PDT


Tuyển sinh ĐH – CĐ đợt 3: Tỉ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi giảm mạnh

Chủ nhật, 14/07/2013, 15:56 (GMT+7)

(SGGPO).- Sáng nay 14-7, thí sinh trên cả nước bước vào ngày làm thủ tục dự thi đợt 3 (thi cao đẳng) của kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2013. So với hai đợt thi đầu tiên, đợt thi này có lượng thí sinh đến làm thủ tục, chỉnh sửa sai sót trên giấy báo dự thi giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 55-60%.
 
Ghi nhận tại nhiều điểm thi, buổi làm thủ tục dự thi cán bộ tập trung phổ biến quy chế, lưu ý những thiết bị, vật dụng được và không được mang vào phòng thi. Trong đó, cán bộ coi thi đặc biệt lưu ý với thí sinh tuyệt đối không mang  điện thoại di động (ĐTDĐ) vì trong hai đợt thi ĐH có đến hơn  300 trường hợp bị xử lý kỷ luật, đình chỉ thi chủ yếu do ĐTDĐ. Bên cạnh đó, đối với các khối thi và môn thi do có sự thay đổi so với năm 2013, nhiều trường cũng lưu ý cán bộ nhắc nhở để thí  sinh nắm rõ.
 

Thí sinh bị kẻ gian giật giỏ lấy hết giấy tờ đang làm cam kết tại Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại để xin cấp lại giấy báo thi mới .

Nhiều trường ĐH có tổ chức thi CĐ lượng thí sinh đến làm thủ tục khá ít. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có 284 thí sinh đăng ký dự thi nhưng số thí sinh đến làm thủ tục chỉ chiếm 44%. Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM với 3.360 thí sinh đăng ký nhưng chỉ có 59% thí sinh làm thủ tục. Trong khi đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ĐH có đông thí sinh đăng ký dự thi nhất trong đợt này (9.097 thí sinh) nhưng chỉ đạt 53% thí sinh đăng ký đến làm thủ tục dự thi.

Theo lý giải của các trường, nhiều thí sinh thi ĐH đã tranh thủ chỉnh sửa sai sót trên giấy báo dự thi và cũng nắm rõ quy chế tuyển sinh nên trong ngày hôm nay không đến làm thủ tục dự thi. Trong khi đó, ở các trường CĐ,  tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục có cao hơn nhưng cũng dừng lại ở mức 60-62%. Trường CĐ Bán công Công nghệ Quản trị Doanh nghiệp: 59%, Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Vinatex: 55%, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức: 61%…

Tại các trường có nhiều thí đăng ký dự thi thì lượng thí sinh đến làm thủ tục cũng không cao: Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng số có 19.534 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ có 62% thí sinh đến làm thủ tục, Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại gần 19.000 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ có 45,2% đến trường lam thủ tục, CĐ Công thương TPHCM chỉ có 55% trong tổng số 15.000 thí sinh đến làm thủ tục… Những trường còn lại số thí sinh đến làm thủ tục dự thi chỉ đạt tư 45-50%.
 
Lý giải vì sao số thí sinh đến làm thủ tục dự thi CĐ thấp, đại diện các trường cho biết: lý do là một số thí sinh đã dự thi ĐH nên nắm rõ quy chế do đó không đến làm thủ tục dự thi CĐ. Ngoài ra cũng có nhiều thí sinh đã dự thi ĐH và thấy kết quả bài làm tốt nên có thể các em sẽ không dự thi CĐ. Tuy nhiên đó chỉ là dự đoán, con số chính xác thì phải đợi đến ngày thi chính thức mới rõ.

Lịch thi các khối trong hai ngày 15 và 16-7

 
Thanh Hùng

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/DaoTao/sggp.org.vn/Tuyen-sinh-DH--CD-dot-3-Ti-le-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-giam-manh/11467326.epi

Trường ĐH Duy Tân đón nhận Cờ thi đua xuất sắc

Posted: 14 Jul 2013 03:12 AM PDT

(GDTĐ) – Sáng nay(14/7), Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GDĐT và tổng kết năm học 2012 – 2013.

123
Thứ trưởng Bùi Văn Ga trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Trường ĐH Duy Tân.

Đến dự buổi lễ có GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GDĐT, TS. Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng hơn 1.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Ghi nhận những nỗ lực phát triển và đóng góp tích cực của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Duy Tân trong năm học 2012-2013, Bộ GDĐT đã quyết định trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho nhà trường vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác GD – ĐT. Đây là năm học thứ 3 liên tiếp, Trường ĐH Duy Tân được Bộ GDĐT trao tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu chúc mừng Trường ĐH Duy Tân, Thứ trưởng Bùi Văn Ga ghi nhận những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã đạt được trong những năm học qua. Ông nói: "So với nhiều trường ĐH ngoài công lập ra đời cùng thời điểm, Trường ĐH Duy Tân đã xây dựng được một nền tảng vững vàng, một cơ sở đào tạo độc lập, thực hiện đúng cam kết về mục tiêu phát triển nhà trường. Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo, công tác nghiên cứu khóa học, chuyển giao công nghệ luôn được nhà trường quan tâm.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhất định so với các trường ĐH công lập nhưng Trường ĐH Duy Tân đã không ngừng nỗ lực mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, xây dựng và phát triển các chương đào tạo tiên tiến trong nhiều lĩnh vực. Có thể xem Trường ĐH Duy Tân là một trường ĐH ngoài công lập đi tiên phong trong đào tạo trình độ thạc sỹ và tiến sĩ".

Để tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học, Thứ trưởng Bùi Văn Ga mong muốn Trường ĐH Duy Tân nhanh chóng phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến, tiếp cận các chuẩn đào tạo quốc tế, đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy năng lực sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên.

Cùng đó, tập trung đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu xây dựng và phát triển nhà trường. Sớm hoàn thiện mô hình của một cơ sở đào tạo ngoài công lập.

Nhân dịp này, 10 cá nhân của nhà trường có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm học đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Lãnh đạo nhà trường cũng đã khen thưởng các cá nhân và tập thể đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Đại Thắng

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201307/truong-dh-duy-tan-don-nhan-co-thi-dua-xuat-sac-1970897/

Bóng đá Đà Nẵng: Số 1 về đào tạo trẻ

Posted: 14 Jul 2013 03:12 AM PDT

(Thethaovanhoa.vn) – Trong 5 năm trở lại đây, bóng đá Đà Nẵng là ngọn cờ đầu ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam với 2 chức vô địch V-League vào các năm 2009 và 2012.

U17 SHB.ĐN tiếp nối những thành công trong đào tạo trẻ của bóng đá Đà Nẵng. Ảnh: V.V

Không chỉ vậy, Đà Nẵng còn đang trở thành trung tâm đào tạo bóng đá trẻ số 1 của Việt Nam mà ngôi vô địch giải U17 toàn quốc 2013 vừa qua là minh chứng mới nhất cho thấy rõ điều đó.

Tính chung các giải trẻ do LĐBĐ Việt Nam tổ chức kể từ năm 2008 đến nay (U17, U19, U21) thì Đà Nẵng chính là trung tâm đào tạo bóng đá trẻ gặt hái được nhiều thành công nhất với 5 chức vô địch (3 của U17, 2 của U21), nhiều hơn cả SLNA,  lò đào tạo bóng đá trẻ nổi tiếng (3 của U17, 1 của U21). Trong khi đó, các đội bóng còn lại như HN. TT, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Nam Định, Đồng Nai, Than Quảng Ninh, Viettel đều chỉ mới 1 lần đăng quang ngôi  VĐ ở các giải trẻ.

Trừ năm 2012 chỉ giành ngôi á quân ở giải U19  còn lại năm nào các đội bóng sông Hàn cũng giành được 1 chức vô địch ở các giải trẻ. Năm 2008, U21 Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã vượt qua U21 TPHCM 1-0 trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch. Một năm sau, U21 Đà Nẵng tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị quán quân ở giải U21 báo Thanh niên sau khi giành chiến thắng 4-2 trong trận chung kết trước U21 B.Bình Dương ở loạt đá luân lưu 11m .

Năm 2010, đến lượt đội U17 SHB.ĐN tiếp bước các thế hệ đàn anh khi mang lại vinh quang. Trong trận chung kết giải U17 toàn quốc, U17 SHB.Đà Nẵng đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước U17 SLNA để bước lên ngôi cao nhất ngay trên sân nhà. Một năm sau, U17 SHB.ĐN tiếp tục bảo vệ thành công ngôi VĐ U17 QG sau khi đánh bại U17 HA.GL với tỷ số 2-1 trong trận chung kết. Năm nay là lần thứ 3 lứa U17 của bóng đá Đà Nẵng giành ngôi quán quân ở giải U17 toàn quốc sau khi vượt qua PVF ở loạt đá penalty sau khi hai đội có màn rượt đuổi tỷ số trong 90 phút thi đấu chính thức, hòa 3-3.

Ngoài những danh hiệu vô địch VĐ kể trên, trong 5 năm qua, bóng đá trẻ Đà Nẵng còn 2 lần giành được ngôi á quân, đội U17 năm 2008 và đội U19 năm 2012.

Thành Quang
Thể thao Văn hóa

Nguồn: http://thethaovanhoa.vn/bong-da-trong-nuoc/bong-da-da-nang-so-1-ve-dao-tao-tre-n20130714003809199.htm

Comments