Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


HÀ NỘI: Lò luyện thi lại -quot;nóng-quot;

Posted: 23 Jun 2013 08:43 AM PDT

(GDTĐ) – Chỉ còn 1/2 tháng nữa là đến ngày các sĩ tử bước vào đợt I của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013. Giờ là lúc mỗi sĩ tử đã cân nhắc kỹ việc lựa chọn trường, ngành học để tham gia dự thi. Công việc cuối cùng ở thời điểm này là gấp rút ôn luyện lại những kiến thức cần thiết để đi thi. Nếu vài năm trước các lò luyện thi ở khu vực Hà Nội "hạ nhiệt" đáng kể thì năm nay đang "nóng" trở lại. Tâm lý chung của người học là mong muốn gặp thầy giỏi để hệ thống lại kiến thức cho thêm phần chắc chắn.

Một phòng luyện thi quá đông đúc
Một phòng luyện thi quá đông đúc

Nóng bất ngờ

Phải đến 7 năm trở lại đây, Hà Nội không còn nóng chuyện luyện thi vào mỗi mùa tuyển sinh ĐH, CĐ, nhiều trung tâm luyện thi đã phải đóng cửa. Thế nhưng bước vào mùa tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 này, không khí luyện thi bỗng dưng nóng trở lại bất thường. Hàng loạt trung tâm luyện thi được mở để đón người học, nhưng có lẽ do "nóng bất thường" nên ở nhiều "lò" có độ "tin cậy" cao, do quảng cáo tốt, người học tăng “đột biến”. Tình trạng quá tải sĩ số lớp khá phổ biến. Hàng trăm sĩ tử chen chân trong căn phòng nhỏ, mồ hôi, mồ kê nhễ nhại.

Những ngày này không khí luyện thi của một trung tâm tại phố Chùa Bộc đang thu hút nhiều sĩ tử từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình… Được biết, giá của mỗi ca học luyện thi dao động trong phạm vi từ 30 – 50.000 đồng, nếu đăng ký học theo tháng sẽ được giảm giá 10 – 20%. Cũng như vậy, ở một lò luyện thi ở khu vực Trường Đại học Sư phạm (tòa nhà HITC), đang là cao điểm của mùa luyện thi. Bên trong lớp học, hàng trăm sĩ tử ngồi chen chúc nhau, tràn ra cả lối đi. Dọc hành lang của lớp học cũng được tận dụng kê các dãy bàn, các sĩ tử phải  lắng nghe thầy cô giảng và ghi chép qua… cửa sổ. Ở trung tâm luyện thi này, mỗi ca học với 2 tiếng, vé vào học có giá từ 25.000 – 30.000 đồng.

Tuy không nhiều như thời đỉnh điểm trước đây, nhưng cũng là đáng kể so với những mùa thì nguội lạnh vài năm qua. Lý giải về việc này, một người tổ chức lớp cho biết: Do tâm lý thí sinh muốn ăn chắc, nếu trước họ nộp nhiều hồ sơ, thi nhiều trường thi nay chỉ thi 1 – 2 trường nên muốn chắc. Thêm nữa, trước đây, các trung tâm luyện thi quanh năm thì nay tập trung chủ yếu vào sau kì thi tốt nghiệp THPT. Một bật mí được đưa ra là để có được nhiều người theo học thì quảng bá chiêu sinh là điều tối quan trọng. Nhiều khi cứ phải nói quá lên người học mới đến!

Trúng – trượt người học quyết định

Tại một ca luyện thi môn Toán của trung tâm này, giờ học bắt đầu lúc 14h15 phút nhưng từ 13h30 sĩ tử đã đến khá đông để chiếm chỗ. Đây là điều hiếm thấy trong nhiều năm qua. Chúng tôi hỏi chuyện Nguyễn Anh Tuấn – người Quảng Ninh, em cho biết ngay hôm sau môn thi tốt nghiệp là em lên Hà Nội để luyện thi. Em chọn nơi này do các anh chị trước giới thiệu có các thầy cô "tên tuổi" ôn luyện, tỷ lệ thi đỗ cao. Theo Tuấn, có những giờ học mỗi bàn chỉ ngồi 3 – 4 người, nhưng nếu vào giờ dạy của thầy, cô nào có tiếng thì bàn nào cũng kín 4 người, có khi hai bàn ghép lại để ngồi được 9 hoặc 10 người. Không biết chất lượng thế nào, chứ học trong điều kiện nóng nực thế này cũng mệt anh ạ! – Tuấn phân trần.

Đúng là tâm lý đám đông. Hình như học sinh theo học càng đông thì sức hút của những trung tâm này càng lớn. Nguyễn Văn Hiệu – học sinh vừa tốt nghiệp THPT, nhà ở Tây Sơn – Hà Nội, cho biết: Em đi học là nghe bạn giới thiệu, các bạn bảo phải học ở đây mới chắc đỗ, dù biết lớp học rất đông, nóng bức, nhưng nếu không đi thì không yên tâm.

Cùng chung suy nghĩ như Hiệu, Trần Anh Dũng – sĩ tử đến từ Ý Yên, Nam Định cho biết: Hôm nay em mới mua vé vào học thử một buổi giá 30.000đ. Em thấy thầy giảng tốt, nếu người học ý thức thì cũng giúp họ hệ thống lại kiến thức, quen với các dạng bài thi có người hướng dẫn. Tuy nhiên, quan điểm của cá nhân em, đề thi bám sát vào chương trình phổ thông, nếu thực sự các bạn ý thức học tập tốt thì cũng không cần phải đến lò luyện. Thực tế là ở quê em, nhiều anh chị có biết lò luyện là gì đâu, chỉ học theo sách giáo khoa nhưng vẫn đỗ vào trường top đầu với điểm cao.

Đến hẹn lại lên, cứ sau kì thi tốt nghiệp THPT là cao điểm mùa vụ của các lò luyện thi. Những khu vực luyện thi nổi tiếng một thời như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Sư phạm, Đại học Khoa học xã hội nhân văn, vốn nguội lạnh thì nay đang nóng dần. Tuy nhiên, người học cũng cần cân nhắc kỹ vì không phải Trung tâm luyện thi quyết định khả năng thi đỗ vào đại học mà chính là ý thức và năng lực học tập của mỗi người, cũng như việc lựa chọn, ngành, trường cho phù hợp.

Dĩ Hạ

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201306/ha-noi-lo-luyen-thi-lai-nong-1970169/

Nữ sinh Đại học Hà Nội rơi 4 tầng không chết

Posted: 23 Jun 2013 08:43 AM PDT

(ĐVO) – Tối ngày 22/6 tại trường Đại học Sư phạm thế dục thể thao Hà Nội I, một nữ sinh viên đã rơi từ tầng 4 xuống đất.

Nguồn: http://www.baodatviet.vn/doi-song/201306/nu-sinh-dai-hoc-ha-noi-roi-4-tang-khong-chet-2349277/

Trường CĐ Asean: Sai phạm đã rõ ràng

Posted: 23 Jun 2013 07:43 AM PDT

Kỳ 2: Kiến nghị dừng tuyển sinh năm 2013 đối với Trường CĐ Asean

(GDTĐ) – Hành vi liên kết đào tạo chính quy không phép, tuyển sinh, tổ chức đào tạo ngoài trường với cả đối tượng không đủ điều kiện, được thực hiện nhiều lần, ở nhiều địa điểm khác nhau với nhiều chủ thể khác nhau trong một thời gian ngắn đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật về giáo dục. Các sai phạm này thể hiện nhận thức pháp luật yếu, thái độ chấp hành pháp luật không nghiêm, cố ý thực hiện hành vi vi phạm cả khi đã được nhắc nhở và có quyết định chấm dứt của cơ quan có thẩm quyền. Trách nhiệm này thuộc về Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng, một số cá nhân trong Trường CĐ Asean và các cơ sở GD liên quan.

Ngoài các biện pháp đã xử lý trước đây, Thanh tra Bộ GDĐT đã kiến nghị về các biện pháp xử lý khá quyết liệt theo đúng quy định đối với các sai phạm của cơ sở GD này.

v
Một trong những cơ sở đào tạo bên ngoài trái quy định của Trường CĐ Asean tại số 20 Yết Kiêu (Hà Nội)

Áp dụng khung hình phạt có hình thức tăng nặng

Đó là kiến nghị được đưa ra về biện pháp xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GD đối với các hành vi vi phạm của Trường CĐ Asean. Cụ thể áp dụng quy định tại điểm đ khoản 3, điểm đ khoản 4, điều 11, Nghị định số 49/2005/NĐ-CP ngày 11/4/2005 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GD, được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 điều 1 Nghị định số 40/2011/NĐ-CP ngày 8/6/2011 của Chính phủ, xử phạt đối với hành vi tuyển sinh vượt chỉ tiêu, sai đối tượng. Áp dụng quy định tại khoản 4 điều 8, Quy định số 49/2005/NĐ-CP ngày 11/4/2005 của Chính phủ, được sửa đổi, bổ sung tại khoản 2, điều 1 Nghị định số 40/2011/NĐ-CP ngày 8/6/2011 của Chính phủ, xử phạt đối với hành vi mở lớp đào tạo chính quy ngoài trường. Áp dụng quy định tại khoản 3 điều 1 Nghị định số 40/2011/NĐ-CP ngày 8/6/2011 của Chính phủ, xử phạt đối với hành vi liên kết đào tạo không đúng quy định.

Đặc biệt thanh tra kiến nghị dừng tuyển sinh năm 2013 đối với Trường CĐ Asean do đã vi phạm quy định tại điều 5, Thông tư số 57/2011/TT-BGDĐT ngày 2/12/2011 quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, ĐH, CĐ và TCCN cũng như vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về GD như kết quả thanh tra đã chỉ ra.

Kết luận thanh tra đề nghị Trường CĐ Asean chấm dứt mọi hoạt động tuyển sinh, đào tạo ngoài trường, rà soát lại đối tượng trúng tuyển, giải quyết hậu quả đối với số SV đã tuyển (báo cáo cụ thể với Bộ GDĐT trước ngày 30/7/2013 và hoàn thành việc giải quyết trước ngày 30/9/2013) theo hướng những SV đã tuyển sai đối tượng thì buộc phải thôi học, trả lại các khoản tiền đã thu của người học và chịu mọi chi phí cho việc hoàn trả, giải quyết hậu quả (nếu có); những SV đủ điều kiện trúng tuyển hệ chính quy theo quy định đối với các lớp đặt tại các điểm ngoài trường phải chuyển về trụ sở của trường hoặc chuyển sang cơ sở đào tạo có đủ điều kiện (do trường tự liên hệ thoả thuận) để tổ chức đào tạo theo quy định.

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan

Kết luận thanh tra nêu rõ, Trường CĐ Asean phải tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm, báo cáo Bộ GDĐT trước ngày 30/8/2013. Bộ GDĐT sẽ có công văn gửi UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị xem xét, có hình thức xử lý đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng và những cá nhân có liên quan của Trường CĐ Asean trong việc để xảy ra sai phạm trong tuyển sinh đào tạo liên thông, liên kết.

Đối với các đơn vị, tổ chức tham gia liên kết đào tạo với Trường CĐ Asean, thanh tra kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính và buộc chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với Trường CĐ Asean theo quy định đối với các đơn vị: Trường Trung cấp Dược Hà Nội, Trường Trung cấp Kỹ thuật Y tế Hà Nội, vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 1 Nghị định số 40/201 1/NĐ-CP ngày 8/6/2011 của Chính phủ. Yêu cầu các đơn vị: Trường Trung cấp Dược Hà Nội, Trường Trung cấp Kỹ thuật Y tế Hà Nội xem xét, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm, báo cáo Bộ GDĐT trước ngày 30/7/2013.

Bộ GDĐT cũng cho biết sẽ có công văn gửi UBND tỉnh/thành phố liên quan đề nghị xem xét, có hình thức xử lý đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng và những cá nhân có liên quan của các trường trong việc để xảy ra sai phạm trong tuyển sinh đào tạo liên thông, liên kết.

Đối với các Sở GDĐT Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh tra Bộ GDĐT kiến nghị phối hợp xử lý các sai phạm xảy ra trên địa bàn; giao Thanh tra các Sở GDĐT nêu trên tiếp tục thanh tra, làm rõ mức độ sai phạm và xử lý theo quy định đối với các đơn vị: Trường CĐ Cộng đồng Hà Nội, Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội, Công ty cổ phần GD và Công nghệ quốc gia, Công ty TNHH Công nghệ HSC, Trường CĐ Nghề Duyên hải – Hải Phòng, Công ty CP Dược phẩm Hưng Yên, Trung tâm GDTX Hưng Yên, Trường CĐ nghề số 4 – Nghệ An, Trường Trung cấp Y Dược Thăng Long, Trường Trung cấp Y tế Vĩnh Phúc và các đơn vị khác (nếu có). Đồng thời rút kinh nghiệm, tăng cường công tác quản lý GD trên địa bàn theo quy định tại Nghị định 115/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ.

Nam Khánh

TIN LIÊN QUAN

  • Trường Cao đẳng ASEAN vu khống phóng viên "cầm tiền" viết sai sự thật?
  • Trường Cao đẳng Asean: Sai phạm đã rõ ràng
  • Nghiêm khắc xử lý sai phạm của Trường Cao đẳng ASEAN
  • Lập lờ, tuyển sinh hàng loạt bất chấp quy định
  • Tiếp tục bài “Lập lờ, tuyển sinh hàng loạt bất chấp quy định”
  • Xử phạt Trường CĐ Asean vì liên thông sai quy định
  • Trường CĐ ASEAN phải chấm dứt việc liên kết đào tạo liên thông trái phép
  • Yêu cầu ĐH Công nghệ Vạn Xuân, CĐ Asean dừng đào tạo liên kết trái phép
  • Dừng tuyển sinh và xử phạt Trường Cao đẳng Asean 190 triệu đồng

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201306/truong-cd-asean-sai-pham-da-ro-rang-1970168/

Nghệ An: Đề thi Ngoại ngữ vào lớp 10 vừa sức

Posted: 23 Jun 2013 07:43 AM PDT

Đúng 16h chiều, tiếng trống báo hết giờ làm bài thi môn Ngoại ngữ, các thí sinh dự thi tại hội đồng thi (HĐT) trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh) bước ra cổng trường với vẻ mặt vui tươi, phấn khởi. Nhiều phụ huynh đứng ngoài hồi hộp chờ đợi con trong cơn mưa tầm tã. Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, dọc theo tuyến đường Phan Bội Châu và trước cổng trường THPT Hà Huy Tập bị ngập úng khiến việc đưa đón thí sinh dự thi gặp nhiều khó khăn.

Cổng trường THPT Hà Huy Tập bị nước bao vây. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Một phụ huynh vất vả tìm con trong mưa lớn.

Thí sinh tự tin hoàn thành môn Ngoại ngữ.

Các thí sinh cùng nhau trao đổi về đề thi.

n em Trần Thị Hằng – Trường THCS Quang Trung dự thi nguyện vọng 1 vào Trường THPT Hà Huy Tập cũng cho rằng đề vừa sức học. Em Hằng cho hay: "Lúc sáng đề thi môn Văn em làm cũng tạm được. Còn với môn Tiếng Anh chiều nay em làm hết đề vừa với thời gian 60 phút. Em chỉ bỏ sót một vài ý ở phần đặt câu hỏi cho từ gạch sẵn trong câu 3 mà thôi. Ngày mai còn môn thi cuối cùng là môn Toán, em hy vọng đề sẽ cũng dễ để em có "suất" vào nguyện vọng I". Kết thúc 2 môn thi đầu tiên, Hằng tự tin chấm cho mình khoảng được 16 điểm và khá thoải mái để dự thi môn cuối vào ngày mai.

Mặc dù mưa lớn, các tuyến đường chính gần HĐT ở TP Vinh bị nước "bao vây" nhưng nhìn chung sau khoảng 15 – 20 phút thì trước các điểm thi đều được thông thoáng trở lại, không có tình trạng ách tắc cục bộ nhờ các chiến sĩ công an, CSGT điều tiết giao thông.

Thí sinh ra về trong cơn mưa. (Ảnh: Doãn Hòa)

Thí sinh ra về trong cơn mưa. (Ảnh: Doãn Hòa)

Cuối buổi chiều ngày 23/6, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2013 – 2014 có 4 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi (2 học sinh ở Thái Hòa, một học sinh ở HĐT THPT Diễn Châu 5, một học sinh ở HĐT THPT Anh Sơn I) và 1 giám thị ở HĐT THPT Kim Liên (Nam Đàn) bị đình chỉ vì mang điện thoại vào khu vực thi; 139 thí sinh ở vắng thi không có lý do.

Trước tình hình diễn biến ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây mưa lớn trên diện rộng, Sở GD-ĐT Nghệ An chỉ đạo từng ban chỉ đạo kỳ thi cấp huyện và hội đồng thi các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho các phụ huynh, học sinh chú trọng đến việc đảm bảo an toàn cho các thí sinh đến các HĐT dự thi, nhất là tại các huyện miền núi có nhiều sông suối chảy qua.

Giám thị cho thí sinh kiểm tra bộ đề thi. (Ảnh: Nguyễn Duy)

"Chiều nay, tại địa bàn các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông… tiếp tục có mưa to do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2. Chúng tôi đã trực tiếp chỉ đạo cho các địa phương có các kế hoạch, phương án để đảm bảo an toàn cho thí sinh, nhất là các thí sinh xa điểm trường phải đi qua nhiều sông, suối. Nếu thí sinh nào không về nhà được thì các địa phương cần bố trí chỗ ăn, ở tại chỗ giúp đỡ thí sinh để thí sinh có kỳ thi an toàn", ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết.

Nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nghe-an-de-thi-ngoai-ngu-vao-lop-10-vua-suc-746271.htm

Nữ thủ khoa xứ Nghệ

Posted: 23 Jun 2013 03:40 AM PDT

(GDTĐ) – Xuất sắc đạt 58 điểm (Toán, Sinh học, Tiếng Anh, Hóa học đều 10, Ngữ văn 9,5 và Địa lý 8,5), Nguyễn Ngọc Minh Hằng (học sinh lớp 12C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) trở thành một trong hai thủ khoa của Nghệ An trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

 v
Minh Hằng (phải) trong chuyến đi trại hè ở Hàn Quốc năm 2012

Suốt 12 năm học phổ thông, Hằng luôn là học sinh giỏi trong các kỳ tổng kết cuối năm. Riêng môn Tiếng Anh thì Minh Hằng học tốt hơn cả. Hồi còn là học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai, Minh Hằng đã thi và được cấp 80% học bổng du học Singapore, nhưng rồi bố mẹ Hằng quyết định để em học trong nước và hướng em thi vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Ba năm là học sinh trường chuyên, Hằng luôn đạt thành tích cao trong học tập với điểm trung bình các môn cận kề 9.0. Năm học lớp 12, Minh Hằng đạt hai giải Nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia môn Tiếng Anh. Trong đợt thi IELTS tại Hà Nội vừa qua, Minh Hằng xuất sắc giành 7.5 điểm.

Là học sinh chuyên Tiếng Anh, lại có hướng thi vào khối D, nhưng Minh Hằng không chỉ chăm chăm học ba môn Tiếng Anh, Toán và Ngữ Văn mà cố gắng học giỏi đều các môn. "Em nghĩ, muốn học gì đi nữa, trước tiên phải có một nền tảng phổ thông vững chắc, vì thế em lo học tất cả các môn" – Minh Hắng đáp khi tôi hỏi em: "Em nghĩ sao mà dành thời gian, công sức học giỏi tất cả các môn học?". Và, với 4 điểm 10; 9,5 điểm môn Ngữ văn; 8,5 điểm môn Địa lý, Minh Hằng đã chứng minh điều em nói. Không chỉ học giỏi các môn văn hóa, Minh Hằng còn ham mê thể thao và thích hoạt động văn nghệ. Em là cầu thủ đội bóng chuyền, là thành viên đội văn nghệ của lớp và là một tay bơi giỏi. Minh Hằng còn là cốt cán của Câu lạc bộ Tiếng Anh của nhà trường. "Em thích học, em yêu tất cả các môn học nhưng em không vùi đầu vào học theo kiểu "mọt sách". Chính các hoạt động xã hội đã giúp em thoải mái đầu óc, có thêm hứng thú để học tập"- Minh Hằng cho biết.

Với thành tích học tập của mình, Minh Hằng đã giành được học bổng Nguyễn Văn Đạo của Trường Đại học FPT (Chương trình hỗ trợ cho các tài năng trẻ Việt Nam được học tập theo chương trình tiên tiến bằng tiếng Anh trong môi trường đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế). Theo đó, nếu Hằng theo học tại trường này, em sẽ được chu cấp toàn bộ tiền ăn ở, học phí trong suốt 5 năm. Tuy vậy, sắp tới, Hằng vẫn dự thi vào Trường Đại học Ngoại thương.

 Minh Thanh

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3010/201306/nu-thu-khoa-xu-nghe-1970178/

Nhiều cơ quan chúc mừng báo Giáo dục Việt Nam nhân ngày 21/6

Posted: 23 Jun 2013 03:40 AM PDT


Vụ đánh ghen, lột quần áo: Chồng giúp 'tình địch' làm đơn tố cáo vợ


Vụ đánh ghen, lột quần áo: Chồng giúp ‘tình địch’ làm đơn tố cáo vợ

Nguồn: http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Nhieu-co-quan-chuc-mung-bao-Giao-duc-Viet-Nam-nhan-ngay-216/302756.gd

Những đổi mới bước đầu đã tạo lập cái -quot;sáng-quot;, cái -quot;trong-quot; và đẩy lùi -quot;tiêu cực-quot;

Posted: 23 Jun 2013 02:40 AM PDT

(GDTĐ) – Tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận đã báo cáo nội dung liên quan đến công tác bồi dưỡng đạo đức lối sống của học sinh, sinh viên và vấn đề bạo lực học đường trước đại biểu Quốc hội và cử tri. Không né tránh những vấn đề "nóng", thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế, đưa ra những quyết sách mạnh mẽ, "Tư lệnh ngành" thể hiện trách nhiệm đối với ngành mình quản lý và nhận được sự đồng cảm, chia sẻ về những khó khăn, phức tạp đang đặt ra cho lĩnh vực GDĐT.

Báo Giáo dục Thời đại xin đăng tải nội dung bản báo cáo của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.

v
Ngành Giáo dục đang từng bước tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho HS-SV

Bạo lực học đường có diễn biến phức tạp

Công tác giáo dục đạo đức trong học sinh, sinh viên mấy năm qua có những đổi mới tiến bộ và thu được những kết quả, nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó, trong tu dưỡng, trong hoạt động cộng đồng, có cả những tấm gương đã hy sinh thân mình vì việc nghĩa làm lay động chúng ta. Tuy nhiên bên cạnh những thành công đó, tình trạng bạo lực học đường có những diễn biến phức tạp, vấn đề đạo đức học sinh cũng có những diễn biến mới.

Nguyên nhân đầu tiên là do đặc điểm tâm lý lứa tuổi. Các cháu còn nhỏ, đang trong giai đoạn phát triển mạnh về thể chất và tâm lý, muốn tự khẳng định mình và hiếu động, như các cụ thường nói “khôn đâu đến trẻ”, cho nên không đúng được điều chúng ta mong muốn.

Nguyên nhân thứ hai, liên quan đến sự phát triển nhanh của nền kinh tế thị trường kéo theo những mặt tiêu cực tác động trực tiếp đến sự hình thành nhân cách của thế hệ trẻ.

Nguyên nhân thứ ba, những hành vi bạo lực xuất hiện nhiều trong đời sống xã hội, ngay trong gia đình, trong cộng đồng, xuất hiện tràn ngập trong phim ảnh, Internet, sách báo cũng tạo nên những khó khăn trong việc giải quyết bạo lực và giáo dục đạo đức cho các cháu.

Về phía nhà trường và ngành Giáo dục, chúng tôi nhận thấy phương pháp và nội dung giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên còn hạn chế, chưa tạo được sự lôi cuốn chủ động, chưa tạo nên xúc động, xúc cảm, lay động cho các cháu; giáo dục đạo đức, lối sống bằng nêu những tấm gương tốt của những người xung quanh, của thầy, cô giáo và trong xã hội chưa được nhiều.

Việc phối kết hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong việc quản lý các cháu, đảm bảo môi trường an ninh cho các cháu học tập cũng như rèn luyện chưa được chặt chẽ, việc giáo dục kỹ năng sống chưa thực sự đi vào chiều sâu và thiếu nhiều các điều kiện cần thiết để triển khai. Công tác tư vấn tâm lý cho học sinh đã có bước đầu nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.

v
Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đã đem lại hiệu quả tích cực

Những bước đi quyết liệt của ngành Giáo dục

Để giải quyết những vấn đề trên, trước hết, ngành Giáo dục đã chủ động đổi mới nội dung phương pháp dạy, học và thi cử; đặc biệt với môn học liên quan đến giáo dục đạo đức, giáo dục công dân. Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh và sinh viên.

Ngành Giáo dục đã lồng ghép trong cuộc vận động Học tập, làm theo tấm gương của Bác, có cuộc vận động Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tấm gương tự học và sáng tạo. Bằng tấm gương thực tiễn của thầy, cô giáo, bằng hành động cụ thể của thầy, cô giáo trong nhà trường để lôi cuốn, thuyết phục các cháu. Việc này được triển khai đồng thời theo hai hướng: Tôn vinh những tấm gương sáng trong Ngành, đồng thời xử lý nghiêm những hiện tượng vi phạm.

Bộ GDĐT đang triển khai rất mạnh mẽ việc thanh – kiểm tra, xử lý những vi phạm, tiêu cực, trục lợi trong các cơ sở giáo dục, đào tạo và một bộ phận cán bộ quản lý giáo viên nhằm làm cho môi trường giáo dục – nơi hình thành nhân cách của các cháu – được trong lành, thuận lợi.

Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục triển khai việc giảm tải, đổi mới nội dung dạy và thi. Như các đại biểu Quốc hội đã thấy, liên quan đến các môn như Văn, Lịch sử, Địa lý vừa rồi chúng ta đã có thay đổi, từ thay đổi trong cách thi như vậy đã truyền thay đổi sang cách học, cách dạy trong nhà trường.

Đồng thời với việc chỉ đạo đổi mới nội dung dạy, học và thi cử, chúng tôi đã chủ động chỉ đạo việc tăng cường các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp.

Bộ đã ban hành và có hướng dẫn chi tiết về việc thực hiện chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp hàng năm, phù hợp với từng lứa tuổi, từng cấp học và các địa phương, theo từng chủ đề và thời gian để phối hợp đồng bộ việc học văn hóa cũng như việc rèn luyện sức khỏe và hình thành nhân cách của các cháu. Trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, vừa rồi Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã có báo cáo, tôi xin không nói thêm.

Nền nếp GD trong nhà trường được củng cố mạnh mẽ nhờ các biện pháp giáo dục toàn diện
Nền nếp GD trong nhà trường được củng cố mạnh mẽ nhờ các biện pháp giáo dục toàn diện

Phong trào này được triển khai với 5 nội dung: Xây dựng trường lớp xanh – sạch – đẹp; đổi mới phương pháp dạy và học; giáo dục kỹ năng sống; tổ chức hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; chăm sóc các giá trị và các di tích văn hóa lịch sử theo phương châm phát huy tổng hợp nguồn lực của nhà trường, xã hội, các tổ chức chính trị, đoàn thể để chăm lo hoạt động của nhà trường cũng như việc học, việc rèn luyện của các cháu.

Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Trung ương Đoàn, Hội Phụ nữ Việt Nam đã ký kết các văn kiện phối hợp trong việc triển khai các công việc để xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

7.000 di tích đã được giao cho ngành Giáo dục để các cháu cùng các thầy cô giáo chăm sóc các di tích này, tìm hiểu, học tập, sưu tầm, giới thiệu với các quan khách, với những người thăm quê, thăm trường, thăm di tích tạo nên sự hiểu biết và lòng yêu mến, biết ơn đối với cha ông, đối với quê hương, đất nước.

Việc triển khai dạy hát dân ca được sự phối hợp của ngành Văn hóa đã có những kết quả rất tốt. Việc này một mặt bồi dưỡng tình yêu quê hương, giữ gìn bản sắc dân tộc, bản sắc văn hóa, cũng góp phần để bồi đắp tình cảm của các cháu.

Về các bảo tàng, Bộ GDĐT cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai theo ngành dọc, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc miễn và giảm giá vé khi các cháu vào các bảo tàng, di tích tham quan, học tập. Việc này cũng thuận lợi cho việc chúng tôi đổi mới việc dạy Văn, dạy Sử, các môn Khoa học, xã hội và nhân văn.

Với Trung ương Đoàn, nội dung tập trung vào việc tổ chức các hoạt động tập thể để hình thành nhân cách, lối sống, thế giới quan của học sinh, sinh viên thông qua nhiều hoạt động, rõ nhất và tất cả chúng ta đều thấy là hoạt động thanh niên tình nguyện đã có trong nhiều năm và thu được những kết quả rất tốt.

Với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chúng tôi phối hợp để triển khai ở các nhà trường, đặc biệt là vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc việc đảm bảo ba đủ cho các cháu: đủ ăn, đủ mặc và đủ sách vở, để cho các cháu đi học. Triển khai việc chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng người có công với nước, hoàn cảnh khó khăn thể hiện lòng kính trọng biết ơn, chia sẻ giúp đỡ khó khăn.

Ngoài ra, Bộ GDĐT đã có ký kết với Bộ Công an Thông tư số 34 liên quan đến việc phòng, chống ma túy, đảm bảo an ninh trong nhà trường và đảm bảo an ninh trong môi trường nơi các cháu đi từ nhà đến các trường, lớp học, tránh bị bạo lực, các cháu đánh nhau, các cháu bị người khác đánh, bị trấn lột. Việc này được ngành Công an và tất cả các địa phương triển khai phối hợp rất hiệu quả.

Tương tự, Bộ GDĐT có phối hợp ký kết quy chế phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải để triển khai việc đảm bảo an toàn tính mạng của các cháu trong quá trình đi học, nhất là đối với các cháu ở bậc học THCS, THPT.

Với các hội khoa học, chúng tôi ký kết quy chế và trên thực tế đã triển khai khá tốt sự phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử, Hội Nhà văn, Hội Toán học, Hội Vật lý và nhiều hội khác có thể triển khai việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy và học các môn khoa học này.

Đồng thời, thông qua việc dạy, việc học, thi cử để góp phần bồi dưỡng hình thành nhân cách, nhận thức cho các cháu để vừa nâng cao đạo đức cũng như đẩy lùi bạo lực.

__________________

(Đầu đề và tên các tiểu mục do Tòa soạn đặt)

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201306/nhung-doi-moi-buoc-dau-da-tao-lap-cai-sang-cai-trong-va-day-lui-tieu-cuc-1970177/

‘Lớp học theo kiểu ê a sẽ không thể tồn tại’

Posted: 23 Jun 2013 02:40 AM PDT

Ông Lê Như Tiến – phó Chủ nhiệm UB VHGD thanh thiếu niên và nhi đồng của QH:

‘Lớp học theo kiểu ê a sẽ không thể tồn tại’

Lớp luyện thi ê a ở Hà Nội qua 'tiết lộ' của học sinh
Cô giáo ở ‘lò luyện thi ê a’ lên tiếng
Tập đọc ê a tại lò luyện thi ở Hà Nội

"Tôi bất ngờ khi xem video lớp học ê a mà báo chí đăng tải. Bộ trưởng Luận cho tôi biết sẽ thay đổi hoàn toàn cách ra đề, kiểu học thế này không thể tồn tại”, ông Lê Như Tiến – phó Chủ nhiệm UB VHGD thanh thiếu niên và nhi đồng của QH nói.

Ông Lê Như Tiến - phó Chủ nhiệm UB VH GD Thanh thiếu niên nhi đồng trao đổi với phóng viên
Ông Lê Như Tiến – phó Chủ nhiệm UB VH GD Thanh thiếu niên nhi đồng trao đổi với phóng viên.

Thưa ông, ông suy nghĩ gì sau khi xem những hình ảnh mà PV ghi nhận được tại một lò luyện thi ở quận Cầu Giấy, Hà Nội khi giáo viên đọc lại những ý chính và học sinh ê a theo để học thuộc lòng?

Tôi thực sự bất ngờ. Trong luyện thi đại học, mục tiêu chính phải là rèn luyện cho các em sự vận dụng sáng tạo kiến thức đã học ở nhà trường, biến thành kiến thức của chính mình chứ không phải đọc lại, nhại lại một cách máy móc. Như thế người ta gọi là học vẹt.

Vậy phải lý giải sao đây khi vẫn có hàng nghìn học sinh sẵn sàng đứng vòng trong vòng ngoài để tiếp thu kiến thức bằng phương pháp học triệt tiêu sự sáng tạo này, thưa ông?

Tôi nghi ngờ những lò luyện thi này họ thổi phồng lên để quảng cáo nhằm mục đích thu lợi, làm giàu, chứ thực tiễn chưa được kiểm chứng là cứ học kiểu học vẹt thì sẽ thi đỗ 80 – 90% đại học.

Mặt khác, đúng là trong những năm vừa rồi có hiện tượng ra đề thi vẫn còn có cái kiểu là nếu như thuộc lòng thì có thể sẽ đạt điểm cao hơn. Nhưng trong tương lai, xu hướng lâu dài là sẽ không có cách ra đề thi cũng như phương pháp giáo dục đào tạo nhồi nhét "thầy đọc, trò chép". Đó là yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chúng ta không cần các em như những máy quay phim, chụp ảnh mà muốn các em trở thành những chủ thể sáng tạo.

Trong các cuộc trao đổi với phóng viên, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng cách giáo dục này đã thụt lùi so với thế giới hàng trăm năm. Vậy thời của ông có được dạy môn Văn theo phương pháp này không?

Tôi học văn thời phổ thông ở các lớp năng khiếu, vào đại học tổng hợp chuyên văn – ngôn ngữ cũng học tại các lớp năng khiếu. Nhưng thú thật, chưa bao giờ tôi học theo kiểu cô giáo, thầy giáo đọc đến đâu nhại lại đến đó mà chủ động tiếp thu các kiến thức của các thầy cô truyền đạt cho mình. Những kiến thức đó qua quá trình cọ xát trong cuộc sống bản thân mình bổ sung thêm kiến thức mới và biến kiến thức trong nhà trường thành kiến thức của chính mình. Phương pháp giáo dục hiện đại mà nhiều nước trên thế giới thực hiện là chỉ gợi mở một số ý, một số nội dung có tính chất bản chất nhất rồi bản thân học sinh tự học hoặc là học theo nhóm rồi lấp đầy kiến thức đó một cách sáng tạo.

Phải chăng trường hợp như cô giáo dạy tại lớp học ê a này cũng chỉ là hệ quả tất yếu của một nền giáo dục chậm đổi mới, chưa phát huy được tính độc lập, sáng tạo của giáo viên và học sinh?

Theo tôi, có thể lý giải một phần sự việc là: từ cấp 1, cấp 2 cấp 3 rồi vào đại học họ được các thầy cô giáo dạy học như thế, tức là cách học, dạy thụ động, đọc – chép tiếp thu một cách máy móc. Và đến bây giờ, đến lượt những người đó mang trong mình trọng trách là giáo viên và họ lại phổ biến hướng dẫn dạy các em đúng như cái mà mình đã tiếp thu được. Tôi cho rằng, rõ ràng phương pháp giảng dạy những năm vừa qua đã có ảnh hưởng tiêu cực để những hình ảnh hàng trăm em học sinh phát âm lại đúng những gì cô giáo nói.

Theo ông, cách ra đề thi và chấm thi theo ba-rem sẵn có có phải là nguyên nhân để hiện trạng học tủ học vẹt vẫn luôn là căn bệnh trầm kha của giáo dục Việt Nam?

Trong thời gian đã qua thì đúng là có cách ra đề như thế nhưng nay đã khác rồi. Cách tiếp cận, tư duy của người ra đề hiện nay đã khác. Tôi tiếp xúc với một số nhà quản lý giáo dục, một số thầy cô thường nhận nhiệm vụ ra đề, họ đều hướng tới việc ra những đề đòi hỏi các em phải tăng cường khả năng tư duy sáng tạo hơn là ghi ra những gì mình nhớ. Tôi đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ GD – ĐT PhạmVũ Luận cách đây mấy ngày, Bộ trưởng có cho tôi biết sẽ thay đổi hoàn toàn cách ra đề trong năm nay và trong thời gian tới.

Rõ ràng, Bộ GD-ĐT đã thay đổi cách luyện thi rồi nhưng lò luyện thi đấy không hiểu được, không nắm bắt được cứ nghĩ rằng như cách ra đề thi của các năm trước. Sau khi xem video được đăng tải trên báo Dân trí, tôi sẽ tiếp tục trao đổi với các đồng chí bên Bộ Giáo dục phải ra đề thi thế nào để khuyến khích tính sáng tạo của học sinh chứ không phải học thuộc lòng bài giảng một cách thụ động.

Xin cảm ơn ông!

Theo Hà Trang – Xuân Ngọc
Dân trí


Nguồn: http://hssv.tienphong.vn/hoc-sinh-sinh-vien/632966/Lop-hoc-theo-kieu-e-a-se-khong-the-ton-tai-tpol.html

Kinderworld – Bước tiến mới trong chặng đường phát triển

Posted: 23 Jun 2013 01:40 AM PDT

(GDTĐ) – Kể từ khi tiến hành hoạt động đầu tư tại Việt Nam vào đầu năm 2000, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld đã trở thành cái tên được nhiều người biết đến trong lĩnh vực giáo dục quốc tế với hai thương hiệu giáo dục thành công là Trường Quốc tế Singapore (SIS) và Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld (KIK). 

Khu Phức hợp Giáo dục bao gồm Trư ờng Quốc tế Singapore và Trường Cao  đẳng Quốc tế Pegasus tại Phú Mỹ  An, Đà Nẵng
Khu Phức hợp Giáo dục bao gồm Trường Quốc tế Singapore và Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus tại Phú Mỹ An, Đà Nẵng

Địa chỉ cung cấp các chương trình giáo dục chất lượng cao

Ngay từ những ngày đầu thành lập, KinderWorld luôn hướng đến mục tiêu cung cấp các chương trình giáo dục chất lượng cao được đánh giá bằng hệ thống kiểm định chất lượng và các chuẩn đánh giá quốc tế.

Học sinh của trường có cơ hội trải nghiệm khác biệt là được học với một chương trình học toàn diện và được cung cấp những kỹ năng cần thiết để bước vào một thế giới công nghệ và toàn cầu hóa.

Điều này được thể hiện qua những nỗ lực mở rộng không ngừng của tập đoàn nhằm xây dựng và phát triển các dự án Trường liên cấp (Super School) tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Trường liên cấp là một tổ hợp giáo dục liên thông với chương trình học xuyên suốt từ bậc Mẫu giáo đến Dự bị Đại học. Với mô hình này, trường sẽ được trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhất như phòng biểu diễn nghệ thuật, giảng đường, phòng thí nghiệm, các thiết bị dạy và học với công nghệ tiến tiến và các tiện nghi như kí túc xá dành cho học sinh và giáo viên, bể bơi, đường chạy và sân thể thao, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho việc học của học sinh.

Dự án Trường liên cấp quốc tế Singapore đầu tiên được khởi công xây dựng tại thành phố mới Bình Dương vào năm 2012. Giai đoạn một của trường bao gồm phòng học, bể bơi, đường chạy, sân thể thao, thư viện, căng tin, phòng khoa học và phòng đa chức năng đã được xây dựng trên diện tích đất 2,6 ha. Dự án này sau khi hoàn thành sẽ phục vụ 2.400 học sinh từ bậc Mẫu giáo đến Dự bị đại học.

Mô hình Trường liên cấp cũng được áp dụng tại Malaysia với sự ra đời của Trường quốc tế Pegasus tại Seri Alam vào năm 2013. Dự án này bao gồm Trường Quốc tế Pegasus cung cấp các chương trình từ bậc Mẫu giáo đến Dự bị đại học; Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus cung cấp các khóa học về lĩnh vực Khách sạn, Du lịch và Nghệ thuật Ẩm thực, Quản trị Kinh doanh và Thương mại, Công nghệ thông tin, Đào tạo giáo viên, Nghiệp vụ Mầm non, Ngoại ngữ; và Khu kí túc xá cho 300 học sinh. 

Trường Liên cấp Quốc tế Singapore t ại Gamuda Gardens, Gamuda City, Hà Nội. (1). jpg
Trường Liên cấp Quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens, Gamuda City, Hà Nội. 

Ấp ủ nhiều dự án giáo dục

Trong những năm tới đây, KinderWorld sẽ tiếp tục đầu tư thêm nhiều dự án mới ở Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục chất lượng cao ngày một gia tăng. Một trong số đó phải kể đến dự án Khu Phức hợp Giáo dục trên diện tích đất 5,1 ha tại khu đô thị Phú Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Tâm điểm của dự án sẽ là Trường Quốc tế Singapore và Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus.

Trường Quốc tế Singapore ở khu đô thị Phú Mỹ An là học xá mới của học xá hiện tại ở 139 Lê Lợi, Đà Nẵng và sẽ được xây dựng theo mô hình Trường liên cấp. Trường có qui mô phục vụ lên đến 1.500 học sinh, từ bậc Mẫu giáo đến Trung học phổ thông và được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, nhằm tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho học sinh tại Đà Nẵng và các địa bàn khác thuộc các tỉnh miền Trung. Theo kế hoạch, trường sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu năm học 2013 – 2014.

Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus là một dự án hoàn toàn mới trong hoạt động đầu tư của KinderWorld tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho học viên những khóa đào tạo sau phổ thông được quốc tế công nhận trong các lĩnh vực Khách sạn, Du lịch và Nghệ thuật Ẩm thực, Tiếng Anh, Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, Quản trị kinh doanh và Thương mại.

Các khóa học này được gắn kết một cách chặt chẽ với yêu cầu thực tiễn của ngành, nghề và được giảng dạy thông qua việc hợp tác với các tổ chức giáo dục có uy tín trên thế giới. Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus sẽ sớm được đưa vào hoạt động trong năm học 2013 – 2014.

Vào ngày 30/3/2013, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đánh dấu việc triển khai dự án Trường Liên cấp Quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens, Gamuda City, Hà Nội.

Gamuda City là khu đô thị mới với vị trí chiến lược nằm tại trung tâm của Hà Nội mở rộng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 7km. Dự án này gồm ba giai đoạn, giai đoạn một dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng Tám năm 2014.

Những dự án trên là minh chứng thể hiện cam kết của KinderWorld trong việc cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao. Không chỉ chú trọng ở chương trình giảng dạy, KinderWorld còn quan tâm đến môi trường học tập và phúc lợi của học sinh, qua đó xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của học sinh Việt Nam và quốc tế. 

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201306/kinderworld-buoc-tien-moi-trong-chang-duong-phat-trien-1970164/

Bắt thầy giáo lạm dụng tình dục 8 học sinh tiểu học

Posted: 23 Jun 2013 01:40 AM PDT

(TNO) Một thầy giáo 51 tuổi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị bắt giữ trước cáo buộc lạm dụng tình dục 8 em học sinh nữ tiểu học.

Sau khi nhận được tin báo từ các phụ huynh và tiến hành điều tra, cảnh sát xác nhận thầy giáo Pan Shilai (51 tuổi) đã lạm dụng tình dục 8 em học sinh tiểu học, theo Tân Hoa xã ngày 22.6.

Ông Huang He, hiệu trưởng trường tiểu học ở tỉnh Hồ Nam nơi ông Shilai giảng dạy môn toán, bị đình chỉ công tác sau khi vụ việc bị phanh phui.

Các quan chức giáo dục Trung Quốc đã yêu cầu các trường học tăng cường công tác quản lý các giáo viên, tăng cường ý thức tự bảo vệ mình cho học sinh, đồng thời có những biện pháp nhằm tăng cường đạo đức giáo viên.

Mới đây, hôm 12.6, một thầy giáo 57 tuổi, họ Xu, ở tỉnh Hồ Nam cũng đã bị bắt giữ trước cáo buộc lạm dụng tình dục các nữ sinh tiểu học khi đang dạy thêm cho các em.

Phúc Duy

Bị đánh đập vì lên án thầy giáo đồi bại
Bắt một thầy giáo lạm dụng tình dục học sinh tiểu học

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130623/bat-thay-giao-lam-dung-tinh-duc-8-hoc-sinh-tieu-hoc.aspx

Comments