Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Cậu học sinh 15 tuổi dũng cảm cứu sống 5 trẻ đuối nước

Posted: 19 Jun 2013 08:20 AM PDT

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho người học trò cứu bạn
Quên mình cứu người

Ngày 19-6, phó bí thư huyện đoàn Thanh Chương Lê Đình Thọ, cho biết đoàn xã Thanh Ngọc vừa gửi báo cáo lên tỉnh đoàn Nghệ An về hành động dũng cảm của em Lê Văn Được, 15 tuổi, HS lớp 9 Trường THCS Thanh Ngọc.

Được đã cứu sống năm em nhỏ đuối nước trên sông Gang, đoạn chảy qua địa phương này.

Anh Thọ cho biết chiều 17-6, khi đang chăn trâu tại khu vực sông Gang, Được nghe tiếng kêu cứu. Nhìn xuống sông biết mấy em nhỏ đang đuối nước, Được tri hô nhưng không ai nghe thấy.

Ngay sau đó, Được không ngần ngại lao xuống sông nắm được tà áo của hai em Nhi và Trang kéo vào bờ rồi quay ra cứu ba em còn lại. Khi cứu được năm em, Được ngất xỉu nhưng đã được người dân địa phương sơ cứu rồi dìu về nhà.

Năm em nhỏ được cứu gồm: Nguyễn Thị Tú (10 tuổi), Nguyễn Thị Uyển Nhi (12 tuổi), Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Thị Phương và Trịnh Thị Hậu (đều 13 tuổi). Năm em nhỏ này đều trú tại xóm Ngọc Khánh, xã Thanh Ngọc đi bắt ốc về ra sông tắm.

Trả lời PV Tuổi Trẻ qua điện thoại, vì sao Được có thể cứu được năm em nhỏ giữa khúc sông sâu rộng khoảng 50m. Được nói: “Xóm Ngọc Khánh là vùng lụt nên tôi được bố tập bơi lúc 13 tuổi. Do bơi thạo và có sức nên tôi kéo được năm bạn vô bờ”.

Ngày 18-6, huyện đoàn, phòng GG-ĐT và Phòng LĐTBXH huyện Thanh Chương đến thăm, tặng quà cho Lê Văn Được. Hiện tỉnh đoàn Nghệ An đang đề nghị trung ương Đoàn tặng bằng khen “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Được.

VŨ TOÀN

Nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/554808/cau-hoc-sinh-15-tuoi-dung-cam-cuu-song-5-tre-duoi-nuoc.html

Xét xử vụ sinh viên đỗ hai trường đại học giết người

Posted: 19 Jun 2013 07:20 AM PDT

Đây là vụ án từng làm cộng đồng mạng xôn xao khi hung thủ phải hoãn việc nhập học vì tội giết người.

Theo cáo trạng, chiều tối 31-8-2012, Nguyễn Quang Hưng cùng nhóm bạn trong xóm rủ nhau ra cầu sông Mới (xã Xuân Phú) ăn mừng việc Hưng đỗ đại học.

Khi đi, Nguyễn Kiều Trang (chị họ của Hưng) mang theo một con dao để gọt bưởi. Khi cả nhóm đang ngồi chơi thì Hoàng Văn Thân (21 tuổi) cùng 10 thanh niên khác đến soi đèn pin vào mặt và có hành vi sàm sỡ Trang. Thấy Trang bị chọc, Hưng dùng xe đạp chở Trang về nhà. Đi được một đoạn thì Hưng bị nhóm Thân đuổi theo đánh. Hưng lấy con dao gọt hoa quả để khua khoắng nhằm tự vệ nhưng trong lúc xô xát đã đâm trúng ngực làm Hoàng Văn Thân tử vong. Hưng tới trụ sở công an đầu thú.

Quá trình thẩm vấn các bị cáo và nhân chứng tại phiên tòa, HĐXX nhận định sự việc xảy ra do lỗi của nhóm bị hại, đã chủ động trêu chọc, đuổi đánh bị cáo dù bị cáo đã sợ và bỏ chạy. 

Cùng vụ án, 3 bị cáo (trong nhóm bạn của bị hại) được đưa ra xét xử về tội gây rối trật tự công cộng là Hoàng Văn Sinh, Hoàng Văn Bình, Dương Hoàng Nam. Các bị cáo phải lãnh từ 9-12 tháng tù (được hưởng án treo). 3 bị cáo này đã đuổi theo và đánh Hưng.

Trước khi sự việc xảy ra, Hưng đã thi đỗ hai trường Đại học Tài nguyên - môi trường, Đại học Nông nghiệp Hà Nội và chỉ còn hai ngày là nhập học. Sự việc của Hưng đã làm cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều bạn trẻ đã lập "Hội những người ủng hộ và xin giảm án cho Hưng" trên Facebook để kêu gọi quyên góp cho gia đình Hưng và mong muốn Hưng được tạm tha để tiếp tục việc học. 

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ký quyết định phê chuẩn thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Hưng từ tội giết người (điều 93, Bộ luật Hình sự) sang tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

TÂM LỤA

Nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/554794/xet-xu-vu-sinh-vien-do-hai-truong-dai-hoc-giet-nguoi.html

Kết quả giám định chiếc xe chở giáo viên đâm vào vách núi

Posted: 19 Jun 2013 01:20 AM PDT

Chiếc xe khách găm thẳng vào vách núi (Ảnh: Văn Kỳ)

 

Chiếc xe khách găm thẳng vào vách núi khiến 7 giáo viên và người nhà tử nạn (Ảnh: Văn Kỳ)

 

Văn bản kết luận: Có thể có nguyên nhân chủ quan do người điều khiển xe thao tác phanh sai kỹ thuật trên đoạn đường có dốc dài, tác động vào phanh chân liên tục vượt quá tần suất cho phép (tối đa 10 lần/phút) nên áp suất khí nén cung cấp liên tục giảm, làm giảm dần hiệu quả phanh, dẫn đến mất tác dụng của hệ thống này.

Ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Đây là thực tế ở hiện trường, nguyên nhân dẫn đến việc này gặp nạn là xe thắng tay một quãng đường dài. Như vậy chứng tỏ thắng chân đã mất hiệu lực, chỉ có xảy ra là do hệ thống hơi có vấn đề. Đây là 1 trong những hồ sơ để cơ quan điều tra nghiên cứu, xem xét nguyên nhân gây ra tai nạn".

Trịnh Anh

Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/ket-qua-giam-dinh-chiec-xe-cho-giao-vien-dam-vao-vach-nui-744618.htm

‘Học sinh giỏi mới được 9-10 điểm Toán’

Posted: 18 Jun 2013 08:19 PM PDT

Thứ ba, 18/6/2013, 18:32 GMT+7

Thầy giáo Nguyễn Cao Cường (THCS Thái Thịnh) nhận định đề thi Toán lớp 10 của Hà Nội rơi vào chương trình lớp 9, học sinh dễ dàng được 5-6 điểm và chỉ học sinh giỏi mới đạt được điểm 9-10.
Học sinh hào hứng với đề thi về chiến sĩ giữ biển đảo

Tại điểm thi THPT Cầu Giấy, hầu hết thí sinh đều chia sẻ, thiếu thời gian để làm bài. Gương mặt không vui, Đỗ Thanh Tùng cho biết, đề thi không khó, phần lớn các câu hỏi đã được Tùng giải quyết nhưng câu cuối cùng hơi khó và cậu có nguy cơ không giành được 0,5 điểm ở câu phân loại này.

Cùng chung tâm trạng, Nguyễn Thu Trang (THCS Cầu Diễn) cũng đánh giá đề bình thường, các dạng bài tập đều đã làm qua nhưng không làm được hết vì không đủ thời gian. “Em nghĩ mình sẽ được điểm khá”, Trang nói.

Thí sinh bàn bài sau giờ thi môn Toán. Ảnh: Hoàng Thùy.

Từng dự thi vào trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Nguyễn Ngọc Bảo (THCS Lê Quý Đôn) đã quen với không khí trường thi. Bảo cho biết, đề thi Toán hôm nay dễ hơn nhiều so với đề vào trường chuyên hôm trước. Thậm chí, chỉ tương đương với đề thi học kỳ ở trường.

Tuy nhiên, do không cẩn thận nên cậu phải làm lại hai câu mới có đáp án đúng. Vì vậy, nam sinh này không còn nhiều thời gian để làm hết bài. Câu cuối cùng dù đã cố gắng nhưng vẫn chưa ra kết quả. “Em nghĩ mình được 8-9 điểm. Đề này khó hơn đề năm ngoái”, Toàn tâm sự.

Trao đổi với VnExpress.net, thầy giáo Nguyễn Cao Cường (THCS Thái Thịnh) cho biết, cấu trúc đề thi môn Toán năm nay không khác so với năm ngoái. Tuy nhiên, biểu điểm phân chia các câu hợp lý hơn, kiến thức đề ra rơi trọng tâm vào chương trình lớp 9. Với mức độ đề như thế này, học sinh sẽ dễ dàng được 5-6 điểm vì mức độ sơ suất sẽ ít. Đề thi cũng có tính phân loại rất cao nên để đạt được điểm 9-10, các em phải có học lực giỏi.

“So với năm ngoái thì đề thi hay hơn. Mức độ yêu cầu kỹ thuật làm bài được nâng cao khiến học sinh thích thú. Biểu điểm được chia rõ ràng nên các em cũng có thể tính điểm rất dễ”, thầy Cường nói.

Phó giáo đốc Sở Giáo dục Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, kỳ thi vào lớp 10 của thành phố đã diễn ra nghiêm túc. Sau ngày thi đầu tiên, có một số thí sinh bị đình chỉ, trong đó có ba em mang điện thoại di động vào phòng thi, một trường hợp thi hộ, còn lại là mang tài liệu vào phòng.

Hoàng Thùy

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2013/06/hoc-sinh-gioi-moi-duoc-9-10-diem-toan-1/

Thành lập “Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học”

Posted: 18 Jun 2013 07:18 PM PDT

Ba thành viên trong Ban sáng lập gồm Đại học Duy Tân, Đại học FPT và Đại học Công nghệ Sài Gòn đã có buổi gặp gỡ vào sáng 15.6.2013 tại Đại học Duy Tân để xúc tiến thành lập "Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học" (University Alliance for Globalization).

Không ai không nhận ra, mở cửa là du nhập, là mới lạ, là hòa tan nếu con người không biết chắt lọc tinh hoa để làm sống động bản sắc dân tộc mình nhưng thế giới vẫn chọn hội nhập bởi đó là con đường duy nhất giúp con người tiếp cận nền văn minh của nhân loại. Giờ đây, lựa chọn đúng đắn đó đang ngày càng được phát huy trong mọi lĩnh vực để mang đến một cuộc sống hiện đại, thú vị cho con người.

Thành lập
Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ tặng quà lưu niệm cho đại diện trường Đại học FPT

Nhận thức được tầm quan trọng của toàn cầu hóa trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam, Đại học Duy Tân cùng Đại học FPT và Đại học Công nghệ Sài Gòn chính thức ra Nghị quyết thành lập "Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học".

Cả ba thành viên trong Ban sáng lập đều nằm ngoài khối Công lập nhưng thành tựu họ đạt được trong quá trình phát triển đã ghi những dấu ấn đáng trân trọng và được xã hội tín nhiệm. Là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên và hàng đầu miền Trung, Duy Tân tự hào khi nhiều năm liền là đại học tư thục nhận cờ thi đua của Chính phủ và Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Để liên minh hoạt động hiệu quả và ngày càng lớn mạnh, các trường thành viên trong liên minh cùng xây dựng chính sách chung về tuyển sinh sinh viên quốc tế.

Theo đó, sinh viên quốc tế đến Việt Nam học sẽ được lấy bằng của các trường trong liên minh hoặc các trường trong và ngoài nước có liên kết. Các trường có thể trao đổi sinh viên quốc tế và cùng tham gia các hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh quốc tế như: xếp thứ hạng quốc tế, tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế… 

Thành lập
Các thành viên trong Ban sáng lập chụp hình lưu niệm

ThS Lê Nguyễn Tuệ Hằng – Phó Hiệu trưởng, Trưởng đại diện Đại học Duy Tân ở nước ngoài khẳng định: "Đại học Duy Tân muốn tham gia vào việc tuyển sinh sinh viên quốc tế xuất phát từ mong muốn tạo ra một môi trường quốc tế cho sinh viên Duy Tân. Hiện nay trường đang từng bước nâng cao chất lượng dạy và học hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, việc tạo ra một môi trường quốc tế để giúp sinh viên Duy Tân nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng sống là một điều hết sức cần thiết. Mục tiêu của Duy Tân khi tham gia tuyển sinh quốc tế là để sau khi tốt nghiệp sinh viên Duy Tân có thể sống và làm việc không chỉ ở tại thị trường lao động trong nước mà còn vươn ra đón nhận những cơ hội công việc tại các thị trường lao động nước ngoài".

Trao đổi sinh viên quốc tế để tạo ra môi trường học tập quốc tế tại nước sở tại chính là một bước đi đúng đắn và cần thiết trong quá trình toàn cầu hóa giáo dục hiện nay. Những lợi ích bước đầu trong việc hợp tác tuyển sinh đào tạo sinh viên quốc tế chính là động lực để các nhà sáng lập quyết tâm đưa "Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học" đi vào hoạt động và phát triển lớn mạnh để mở ra cơ hội học tập mới cho sinh viên đồng thời thay đổi và nâng cao chất lượng nguồn lao động Việt Nam đạt chuẩn quốc tế trong thời đại hội nhập.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130618/thanh-lap-lien-minh-hop-tac-quoc-te-ve-giao-duc-dai-hoc.aspx

Dừng tuyển sinh 2013 đối với Trường CĐ Asean

Posted: 18 Jun 2013 02:17 PM PDT

Theo kết luận thanh tra, sau hơn 2 năm thành lập, Trường Cao đẳng Asean đã tích cực huy động vốn, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; từng bước xây dựng đội ngũ, tiến hành các thủ tục mở ngành đào tạo để tổ chức tuyển sinh, đào tạo. Trường có tổng diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ đào tạo là 11836m2 trong đó có các phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành phục vụ đào tạo ngành Dược và Điều dưỡng; nhà ăn, ký túc xá và sân thể thao. Các trang thiết bị, dược liệu, hóa chất… phục vụ dạy và học tại trường được đầu tư.

Tuy vậy, hoạt động tuyển sinh và đào tạo của trường còn có nhiều thiếu sót, sai phạm về thẩm quyền, địa điểm, đối tượng, chỉ tiêu… trong tuyển sinh và đào tạo, đặc biệt là tuyển sinh và đào tạo ngoài trường. Hành vi liên kết đào tạo chính quy không phép, tuyển sinh, tổ chức đào tạo ngoài trường với cả đối tượng không đủ điều kiện, được thực hiện nhiều lần, ở nhiều địa điểm khác nhau với nhiều chủ thể khác nhau trong một thời gian ngắn đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật về giáo dục.

Các sai phạm này thể hiện nhận thức pháp luật yếu, thái độ chấp hành pháp luật không nghiêm, cố ý thực hiện hành vi vi phạm cả khi đã được nhắc nhở và có quyết định chấm dứt của cơ quan có thẩm quyền. Trách nhiệm này thuộc về Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng, một số cá nhân trong Trường Cao đẳng ASEAN và các cơ sở giáo dục liên quan.

Thanh tra Bộ đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với các hành vi vi phạm của Trường Cao đẳng Asean ở khung hình phạt có tình tiết tăng nặng, với trường so với các kết luận thanh tra trước đây như tuyển sinh vượt chỉ tiêu, sai đối tượng, mở lớp đào tạo chính quy ngoài trường và hành vi liên kết đào tạo không đúng quy định.

Theo đó, dừng tuyển sinh năm 2013 đối với Trường Cao đẳng Asean do đã vi phạm quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp và vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về giáo dục.

Buộc thôi học những sinh viên đã tuyển sai

Thanh tra Bộ cũng yêu cầu, Trường Cao đẳng Asean phải chấm dứt mọi hoạt động tuyển sinh, đào tạo trái phép ngoài Trường, rà soát lại đối tượng trúng tuyển, giải quyết hậu quả đối với số sinh viên đã tuyển (báo cáo cụ thể với Bộ GD-ĐT trước 30/7/2013 và hoàn thành việc giải quyết trước ngày 30/9/2013) theo hướng:

Những sinh viên đã tuyển sai đối tượng thì phải buộc thôi học, trả lại các khoản tiền đã thu của người học và chịu mọi chi phí cho việc hoàn trả, giải quyết hậu quả (nếu có);

Những sinh viên đủ điều kiện trúng tuyển hệ chính quy theo quy định đối với các lớp đặt tại các địa điểm ngoài Trường phải chuyển về trụ sở của Trường Cao đẳng Asean (tại Văn Lâm, Hưng Yên) hoặc chuyển sang cơ sở đào tạo có đủ điều kiện (do Trường Cao đẳng Asean tự liên hệ, thỏa thuận) để tổ chức đào tạo theo quy định.

Đối với 158 sinh viên đã trúng tuyển, nhập học theo chương trình liên kết giữa Trường Cao đẳng Asean và Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM, hai trường được tiếp tục liên kết đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng vừa làm vừa học.

Thanh tra Bộ yêu cầu, trường Cao đẳng Asean phải tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm, báo cáo Bộ GD-ĐT trước ngày 30/8/2013.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị xem xét, có hình thức xử lý đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng và những cá nhân có liên quan của Trường Cao đẳng Asean trong việc để xảy ra sai phạm trong tuyển sinh đào tạo liên thông, liên kết.

Hồng Hạnh

Nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/dung-tuyen-sinh-2013-doi-voi-truong-cd-asean-744514.htm

Hơn 40.000 học sinh trượt tốt nghiệp THPT

Posted: 18 Jun 2013 01:17 PM PDT

Thứ ba, 18/6/2013, 22:54 GMT+7

Với tỷ lệ đỗ thấp hơn năm ngoái, cả nước có 21.000 học sinh THPT và 20.000 học sinh GDTX trượt tốt nghiệp, trong tổng số gần 950.000 sĩ tử.
Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của các địa phương giảm

Chiều 18/6, Bộ GDĐT đã tổng kết kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Theo đó, tỷ lệ tốt nghiệp năm nay giảm so với năm 2012, hệ THPT đỗ 97,5% (giảm 1,4%), hệ GDTX đỗ 78,08% (giảm tới 7,39%).

Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi tốt nghiệp. Ảnh: Hoàng Hà.

Với tỷ lệ đỗ này, hệ THPT có hơn 21.000 em trượt tốt nghiệp, trong tổng số hơn 850.000 em dự thi; hệ GDTX có hơn 20.000 em trượt, trong tổng số hơn 91.000 em dự thi.

Theo kế hoạch, các Sở GDĐT phải hoàn tất chấm thi và công bố điểm trước ngày 18/6. Chậm nhất ngày 24/6, thí sinh phải nhận được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận khác để hoàn thiện thủ tục dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thí sinh có điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình môn học đó ở lớp 12 từ 1 điểm trở lên, nếu có nguyện vọng thì được quyền phúc khảo bài thi. Nếu điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần đầu 1 điểm trở lên (đối với môn Ngữ văn) và 0,5 điểm trở lên (đối với các môn thi khác), thí sinh sẽ được điều chỉnh bài thi. Chậm nhất ngày 30/6, các trường phải hoàn tất việc chấm phúc khảo và điều chỉnh điểm (nếu có) cho thí sinh.

Kiều Trinh

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2013/06/hon-40-000-hoc-sinh-truot-tot-nghiep-thpt/

Thủ khoa RMIT tiết lộ bí quyết thành công

Posted: 18 Jun 2013 09:16 AM PDT

Thủ khoa, RMIT, bí quyết,  thành đạt
Khang và đồng đội giành giải Nhì tại cuộc thi Khởi nghiệp Cuối tuần
(Startup Weekend) 2012

Không dừng lại ở các hoạt động ngoại khóa trong khuôn khổ trường Đại học, Khang
tham gia các dự án giáo dục về CNTT của MultiUni, một đơn vị phi lợi nhuận với
mục đích đem đến cho học sinh sinh viên những kỹ năng cần thiết để thích nghi
hiệu quả trong môi trường làm việc thực tế.

Tại đây, Khang đóng vai trò là người tổ chức và cũng là một giảng viên truyền
đạt kiến thức, kinh nghiệm IT cho các bạn HSSV tham gia chương trình.

"Cứ hết lòng vì điều mình đam mê. Dù đó là nhiệm vụ gì, chỉ cần bạn cố gắng thử
sức trong nhiều vai trò khác nhau và luôn làm việc với niềm phấn khởi, thành
công sớm muộn sẽ đến." là điều Khang chia sẻ với các bạn trẻ.

Phần thưởng xứng đáng

Đúng như lời chia sẻ của Khang, những cơ hội nghề nghiệp tốt đã đến với anh
chàng lập trình viên luôn hết mình vì đam mê CNTT.

Năm 2010, một trong những giáo viên ngành IT làm việc cùng Khang đã giới thiệu
cho anh cơ hội thực tập tại Cogini Hồng Kông, công ty phần mềm và hệ thống tích
hợp phục vụ cho khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

"Được làm quen với môi trường và tác phong làm việc quốc tế tại RMIT từ trước,
mình đã có thể tự tin làm việc với hiệu suất và nhịp độ như các đồng nghiệp đến
từ những nền giáo dục phát triển hơn Việt Nam", Khang kể về kì thực tập tại
Cogini Hồng Kông.

Tháng 2/2011, Cogini thành lập văn phòng tại Việt Nam và Khang được bổ nhiệm vào
vai trò Trưởng đại diện.

Vừa là người điều hành văn phòng, phát triển quan hệ với khách hàng, quản lý
nhân sự và quản lý các dự án, Khang vừa sống với niềm đam mê CNTT của mình trong
vai trò chuyên viên phát triển web cấp cao.

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/127704/thu-khoa-rmit-tiet-lo-bi-quyet-thanh-cong.html

Bổ sung 20 huyện có HS được ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ

Posted: 18 Jun 2013 09:16 AM PDT

(GDTĐ  )-Thực hiện chính sách phát triển nguồn nhân lực cho các tỉnh có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, từ năm 2013, Bộ GDĐT quyết định bổ sung các huyện có học sinh được ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ.


 

Danh sách các huyện gồm: Võ Nhai (Thái Nguyên); Vũ Quang, Hương Khê (Hà Tĩnh); Bắc Trà My (Quảng Nam); Đăk Glong (Đăk Nông); Tân Phú Đông (Tiền Giang); Trà Cú (Trà Vinh); Ngọc Hồi (Kon Tum); Ia Grai, Đức Cơ, Chư Prông (Gia Lai ); Ea Súp, Buôn Đôn (Đắk Lắk); Chư Yút, Đăk Mil, Đăk Song, Tuy Đức  (Đăk Nông); Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập  (Bình Phước).

Lập Phương

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2801/201306/bo-sung-20-huyen-co-hs-duoc-uu-tien-xet-tuyen-thang-vao-dh-cd-1970124/

Một trung tâm của ĐH Quốc gia bị dừng liên kết đào tạo

Posted: 18 Jun 2013 09:15 AM PDT

Thứ ba, 18/6/2013, 10:54 GMT+7

Bộ GDĐT yêu cầu dừng tất cả chương trình liên kết đào tạo do Trung tâm ETC đang triển khai tại TP HCM, TP Vinh và các địa phương khác. Bộ không xem xét công nhận bằng tốt nghiệp của các chương trình này.
ĐH Quốc gia Hà Nội mắc hàng loạt sai phạm

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga vừa ký công văn thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp xử lý sau thanh tra công tác quản lý nhà nước trong việc liên doanh, liên kết đào tạo đại học và sau đại học của Bộ Giáo dục.

Theo đó, Bộ Giáo dục đề nghị ĐH Quốc gia Hà Nội triển khai các biện pháp xử lý đối với số bằng thạc sĩ do trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cấp chưa phù hợp với quy định và số văn bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ do đối tác nước ngoài liên kết đào tạo với Trung tâm Công nghệ đào tạo và Hệ thống việc làm (Trung tâm ETC) thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội đã cấp cho học viên.

ĐH Kinh tế phải tổ chức cho học viên làm luận văn và hoàn thành bảo vệ luận văn tốt nghiệp theo đúng quy định về đào tạo trình độ thạc sĩ trước ngày 30/6/2014. Sau thời hạn này, văn bằng của những học viên chưa hoàn thành bảo vệ luận văn sẽ không có giá trị sử dụng. Kinh phí cho việc hướng dẫn làm luận văn và bảo vệ luận văn sẽ do ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Kinh tế chịu trách nhiệm chi trả.

Lễ tốt nghiệp của 35 tân thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế do ETC đào tạo.Lễ tốt nghiệp của 35 tân thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế do ETC liên kết với ĐH Griggs (Mỹ) đào tạo. Ảnh: VNU.

Văn bằng cử nhân và bằng thạc sĩ do đối tác nước ngoài cấp cho học viên Việt Nam theo học các chương trình liên kết đào tạo với Trung tâm ETC muốn được công nhận và có giá trị sử dụng ở Việt Nam phải bổ sung minh chứng đáp ứng yêu cầu đầu vào về chứng chỉ ngoại ngữ.

Cụ thể, học viên cần có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt điểm tối thiểu TOEFL 500 (thi trên giấy), hoặc TOEFL iBT 61 (thi trên Internet), hoặc IELTS 6.0 đối với người có bằng tốt nghiệp đại học do ĐH Griggs cấp; có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt điểm tối thiểu TOEFL 530 (thi trên giấy), hoặc TOEFL iBT 71 (thi trên Internet) hoặc IELTS 6.5 đối với người có bằng thạc sĩ do ĐH Griggs hoặc ĐH Delaware cấp.

Trường hợp đã được cấp bằng không cung cấp được những chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu nêu trên tại thời điểm tuyển sinh, nhưng có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có giá trị sử dụng đến hết ngày 30/6/2014 có thể được chấp nhận.

Bộ Giáo dục yêu cầu dừng tất cả chương trình liên kết đào tạo do Trung tâm ETC đang triển khai tại TP HCM, TP Vinh và các địa phương khác. Bộ không xem xét công nhận bằng tốt nghiệp của các chương trình liên kết này đối với khoá tuyển sinh sau khi đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Trước đó vào đầu tháng 1, Thanh tra Chính phủ có kết luận thanh tra công tác quản lý liên doanh, liên kết đào tạo đại học và sau đại học. Theo đó, trên 46% trong tổng số 419 chương trình liên kết đào tạo tại 18 trường chưa được Bộ Giáo dục cấp phép. 15 trường không có biên bản ghi nhận về điều kiện cơ sở vật chất, 5 trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu…

Vi phạm nhiều và nghiêm trọng nhất tập trung ở ĐH Quốc gia Hà Nội, như cho phép học viên cao học thuộc 8 chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ của ĐH Kinh tế không viết và bảo vệ luận văn, yêu cầu 11 đơn vị trực thuộc nộp phần trăm các nguồn thu lên hơn 21 tỷ đồng…

Hoàng Thùy

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2013/06/mot-trung-tam-cua-dh-quoc-gia-bi-dung-lien-ket-dao-tao/

Comments