Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


50 học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó

Posted: 17 Jun 2013 08:08 AM PDT

Thực hiện chương trình công tác xã hội năm 2013; nhằm động viên, hỗ trợ các bạn sinh viên nghèo, vượt khó, học tốt, báo Tiền Phong phối hợp với Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu tổ chức Lễ trao quà thưởng "Chắp cánh ước mơ sinh viên Việt Nam" cho 50 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi thuộc 5 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) gồm: ĐH Sư phạm HN, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Ngoại ngữ – ĐHQG HN, CĐ Điện tử Điện lạnh HN, CĐ Sư phạm HN.

Trong số 50 em nhận quà đợt này, nhiều sinh viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đơn cử như trường hợp của em Bùi Thị Hến (K61A – Khoa Việt Nam học, ĐH Sư phạm Hà Nội). Bố Hiến mất sớm, mẹ mất sức lao động, bà nội đã ngoài 80 tuổi, cả gia đình chỉ dựa vào 3 sào ruộng ở quê. Mọi chi phí ăn học của 4 chị em đều phải vay mượn từ địa phương, các tổ chức xã hội.

học bổng

Ông Vũ Minh Châu, Tổng giám đốc công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, đây là một trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 4 năm thành lập Bảo Tín Minh Châu chi nhánh Cầu Giấy. Mỗi phần quà cho sinh viên gồm 1 triệu đồng tiền mặt cùng hiện vật lưu niệm của Bảo Tín Minh Châu. Tổng giá trị 50 phần quà thưởng là hơn 60 triệu đồng. " Chúng tôi hy vọng, món quà nhỏ này sẽ góp phần Chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo hiếu học có thêm tinh thần phấn đấu trong học tập và cuộc sống. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục cùng với báo Tiền Phong tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vì cộng đồng, xã hội…", ông Châu nói.

Chương trình có sự góp mặt của Á Hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh và các ca sỹ Sao Mai điểm hẹn, hứa hẹn sẽ tạo ra một đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật sôi động cho sinh viên, học sinh và quan khách tham dự chương trình.

  • Diệu Linh

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/127610/50-hoc-bong-cho-sinh-vien-ngheo-vuot-kho.html

Trên chuẩn -amp; -quot;kỹ năng mềm-quot;

Posted: 17 Jun 2013 08:08 AM PDT

(GDTĐ) – Giáo dục khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong 3 năm gần đây có sự phát triển nhờ đội ngũ giáo viên (GV) ngày càng chuẩn hóa, đặc biệt tỉ lệ GV THPT trên chuẩn (có bằng thạc sĩ – ThS) tăng nhanh. Hiệu quả tích cực của việc nâng chuẩn chưa có tác dụng trước mắt mà đòi hỏi phải lâu dài. Tuy nhiên, theo nhiều nhà quản lý, việc nâng chuẩn là chưa đủ, cần phải đào tạo thêm "kỹ năng mềm" cho GV mới quyết định chất lượng.


Một tiết dạy ở trường THCS Tân Lộc Bắc, Cà Mau

Bước chuyển nâng chất lượng GV

Đồng Tháp có đề án, theo đó đến năm 2015, ngành Giáo dục tỉnh này sẽ có 500 ThS. Cuối năm 2012, số cán bộ – GV cấp THPT đạt chuẩn là 99,56%, trên chuẩn là 10,41%, có 349 ThS, 92 người đang học cao học; 100% GV đạt trình độ A tin học và 50% đạt trình độ A ngoại ngữ.

TP Cần Thơ có 230 GV THPT có bằng ThS. 1 tiến sĩ làm công tác quản lý; đang theo học cao học có 69 GV.

Tỉnh Vĩnh Long, 62 cán bộ – GV có bằng ThS và 2 nghiên cứu sinh sắp bảo vệ tiến sĩ, đang học cao học có 149 người. Tỉnh An Giang, 111 cán bộ, GV có bằng ThS.

Đặc biệt ở Đồng Tháp, trường ĐH Đồng Tháp liên kết với nhiều trường phía Bắc hàng năm đào tạo trên 200 ThS đã tạo cơ hội cho GV trong tỉnh nâng chuẩn. Tỉnh còn có đề án hỗ trợ cho GV học cao học nên số lượng GV có bằng ThS ở tỉnh này cao nhất khu vực. Đứng thứ nhì là TP Cần Thơ, nơi có trường ĐH CầnThơ đào tạo ThS trên 20 chuyên ngành cũng đã tạo điều kiện cho giáo viên "vừa học, vừa làm". Tuy vậy, Cần Thơ chưa có chính sách đãi ngộ như Đồng Tháp, mặt khác trường ĐH CầnThơ tuyển sinh cao học khó hơn, lớp học ít hơn (từ 20-40 học viên) trong khi ĐH Đồng Tháp tuyển sinh cao học có lớp lên đến 120 học viên.

Các tỉnh còn lại tuy có đầu tư, nhưng do xa trường, điều kiện học tập khó khăn nên GV có bằng ThS ít hơn.

Đánh giá của các nhà quản lý

Ông Lý Đại Hồng – Phó GĐ Sở GDĐT Vĩnh Long – nhận định: việc GV học ThS nâng chuẩn là tốt, nhưng có quá nhiều người đi học cao học chuyên ngành Quản lý giáo dục. Điều đó không phát huy tác dụng.

Ông Nguyễn Hữu Quí – Phó phòng Tổ chức cán bộ (Sở GDĐT Cần Thơ) cũng thẳng thắn nói: "GV dạy môn Địa lý, đi học cao học ngành Khoa học đất, bởi trường ĐH Cần Thơ không có ngành nào gần hơn. Như vậy ra trường không phát huy tác dụng, chỉ có thể chuyển về Sở Tài nguyên – Môi trường hay Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn".

Thực tế có một số mâu thuẫn: trường cần một số GV có kỹ năng dạy các chuyên đề cho học sinh giỏi, nhưng không thể cử, không thể chọn đào tạo, trong khi GV tự chọn ngành học cao học. Ví dụ GV dạy Sinh học đi học cao học tại ĐH Cần Thơ chỉ có ngành Công nghệ sinh học và Kỹ thuật môi trường. Những kiến thức ấy khó mà vận dụng trong giảng dạy. Cũng có quá nhiều GV chọn học cao học ngành Quản lý giáo dục, thực tế ở trường học không cần những kiến thức chuyên sâu như vậy. Chưa kể cũng có khá nhiều GV chọn ngành phương pháp giảng dạy… rất chung chung, khó vận dụng vào thực tiễn.

"Kỹ năng mềm" quan trọng hơn?

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long), theo qui chế thì phải có từ 40 – 50% GV trên chuẩn, tức có bằng ThS trở lên.

Đối với học sinh trường chuyên thì GV cần nghiên cứu những chuyên đề chuyên sâu cho chương trình THPT, còn kiến thức từ cao học chuyên ngành chỉ mang tính bổ trợ.

Theo ông Bùi Chí Hiếu – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, những GV dù chỉ tốt nghiệp đại học nhưng có đầu tư sâu nghiên cứu chuyên đề mà mình giảng dạy cộng với một số "kỹ năng mềm" vẫn là lực lượng nòng cốt đào tạo học sinh giỏi của trường. Ông cho biết, trường Nguyễn Bỉnh Khiêm có 40 ThS trong 100 GV, nhưng các GV đầu đàn, tổ trưởng các tổ bộ môn hầu hết không phải là ThS!

Theo ông, "kỹ năng mềm" cần thiết cho GV là: Giỏi ít nhất một ngoại ngữ để có thể đọc tài liệu tham khảo nước ngoài. Trường rất cần loại GV này để dạy thí điểm các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh. Hiện tại chỉ dạy được môn Toán. GV phải biết ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin trong khai thác tư liệu, soạn giáo án điện tử, giảng dạy trực tuyến… Hiện tại GV trong độ tuổi 30-40 có kỹ năng này khá tốt, nhưng GV U50 trở lên tỏ ra rất khó thích nghi. Ông Bùi Chí Hiếu nói: "Trong trường có nhiều GV học đại học cùng lứa, nhưng năng lực giảng dạy không thể lấy bằng cấp ThS mà đánh giá".

Ông Hiếu còn một băn khoăn, Đồng bằng sông Cửu Long, các trường THPT chuyên ở Bến Tre, Tiền Giang… cử GV tập huấn với các giáo sư đầu đàn về kỹ năng đào tạo học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế… Vì thế học sinh giỏi ở các tỉnh này đang tăng nhanh.

Trường THPT chuyên Bến Tre hiện đang vươn lên đứng đầu khu vực về thành tích có học sinh giỏi cấp quốc gia, năm học 2010-2011, đạt 29 giải (14 giải ba và 15 giải khuyến khích). Đặc biệt, trường có phong trào học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, đề tài có đăng ký với Sở Khoa học-Công nghệ tỉnh. Trong 3 năm qua có 22 đề tài như vậy. Để có thành quả ấy, trước tiên phải kể đến sự không ngừng vươn lên của đội ngũ GV và cán bộ quản lý. Ban giám hiệu có 4 người, hiệu trưởng có học vị Tiến sĩ, 3 hiệu phó có học vị ThS. Các tổ trưởng bộ môn đều có học vị ThS. Tỉ lệ GV có trình độ ThS năm 2008-2009: 10; 2009-2010: 18 ; 2010-2011: 25, trên tổng số 58 GV.

Khi đặt vấn đề chất lượng giáo dục nâng cao không ngừng có phải là do nâng chuẩn GV, TS Bùi Văn Năm, hiệu trưởng nhà trường "bật mí": "Muốn có học sinh giỏi cấp quốc gia phải cho GV "tầm sư học đạo" với các chuyên gia đầu ngành, chớ học cao học chưa đủ đâu! Bằng cấp thì thầy nào cũng có, vấn đề là "kỹ năng mềm", kỹ năng dạy chuyên đề trong đào tạo học sinh giỏi".

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Vũ (Trường ĐHSP – ĐH Huế), những kỹ năng cần có của GV trong bối cảnh khoa học công nghệ hiện đại, gồm:


 

- Tự học, tự nghiên cứu
- Hợp tác trong dạy học
- Tự bồi dưỡng kỹ năng giải quyết vấn đề
Đi vào cụ thể, giáo viên cần kỹ năng mềm sau đây:
. Xây dựng sự tự tin trên bục giảng
. Ứng xử và giao tiếp trong môi trường sư phạm
. Truyền giảng hiệu quả
. Thuyết trình trong giảng dạy
. Tạo động lực trong giảng dạy và nghiên cứu
. Nắm bắt quan điểm của học sinh
. Nghe và thấu hiểu học sinh
. Tạo uy tín trong giảng dạy
. Tạo ấn tượng tốt với học sinh
. Đặt câu hỏi trong giảng dạy
. Ứng phó với stress trong nghề nghiệp
. Lập kế hoạch và quản lý thời gian trong giảng dạy
. Khai thác lợi ích của công nghệ trong giảng dạy

Nguyễn Ngọc

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201306/tren-chuan-amp-ky-nang-mem-1970088/

Trung Quốc nổi giận vì 6 du học sinh bị tấn công ở Pháp

Posted: 17 Jun 2013 08:08 AM PDT

Các du khách Trung Quốc chụp ảnh gần tháp Eiffel ở Paris, Pháp.
Các du khách Trung Quốc chụp ảnh gần tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Bộ nội vụ Pháp cho hay các sinh viên Trung Quốc nghiên cứu về ngành rượu nho đã bị tấn công vào sáng sớm ngày 15/6 tại vùng Bordeaux ở miền nam nước Pháp, miêu tả vụ bạo lực là một hành động bài ngoại.

Một trong số 6 nạn nhân đã bị thương nặng ở mặt do bị một chai rượu rơi trúng. Nữ sinh viên này đã phải nhập viện và được phẫu thuật.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Paris hôm qua đã lên án kịch liệt vụ tấn công. “Chúng tôi yêu cầu giới chức có liên quan tại Pháp nhanh chóng điều tra vụ việc, đưa các thủ phạm ra công lý và có hành động thích hợp để đảm bảo sự an toàn của các sinh viên Trung Quốc”, đại sứ quán viết.

3 trong số những kẻ tấn công đã bị bắt và đang bị tạm giam.

Cư dân mạng trên trang Weibo, một mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc, đã lên án vụ tấn công. Một cư dân mạng viết rằng danh tiếng của nước Pháp đã bị tổn hại, trong khi một người khác khuyên người Trung Quốc tránh tới nước này.

BBC cho biết, vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh một số người tại vùng Bordeaux nổi giận với các nhà đầu tư Trung Quốc, vốn đang thâu tóm các vườn nho địa phương.

Theo hãng tin AFP, một trong số các sinh viên là con gái của một cựu quan chức chính phủ cấp cao, hiệu trường ngôi trường nữ sinh này cho hay.

Báo chí Trung Quốc đã đăng tải thông tin về vụ tấn công hôm qua, nhưng không đề cập tới mối liên hệ chính trị của nạn nhân trên.

Việc các quan chức đưa con cái đi du học nước ngoài thường gây tâm lý giận dữ tại Trung Quốc. Chủ đề này hiếm khi được báo chí chính thống nhắc tới.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng các nạn nhân rất giàu có.

“Những người đủ tiền đi du học nước ngoài hoặc là con của các quan chức chính phủ, hoặc là tới từ những gia đình giàu có”, một người viết. “Họ không đáng được thông cảm”, một cư dân mạng khác bình luận.

Những người khác bày trút giận lên các sinh viên. “Thậm chí người nước ngoài cũng không chấp nhận được chuyện di cư của các quan chức tham nhũng và đang trừng phạt họ ở nước ngoài. Đây là nghiệp chướng”, một người viết.

“Vụ bạo lực ở nước ngoài liên quan tới con của một quan chức chính phủ chứng tỏ rằng không có các quan chức trong sạch ở Trung Quốc”, một người bình luận.

Vụ tấn công diễn ra ngay trước thềm một trong những triển lãm rượu lớn nhất thế giới, Vinexpo, được tổ chức tại vùng Bordeaux.

Trung Quốc, thị trường lớn thứ 3 của các nhà sản xuất rượu từ Pháp, đã tích cực tham gia triển lãm năm nay, với 18 công ty, tăng đáng kể so với 2 công ty trong năm 2011.

An Bình
Theo AFP, BBC

Nguồn: http://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-noi-gian-vi-6-du-hoc-sinh-bi-tan-cong-o-phap-743925.htm

Tập đọc ê a tại lò luyện thi ở Hà Nội

Posted: 17 Jun 2013 07:08 AM PDT

Số giấy phép: 1285/GP – BTTTT, cấp ngày 27/8/2008

Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tổng Biên Tập: Bùi Sỹ Hoa

 

Tòa soạn: Tòa nhà C´Land, 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: (04) 37722729 , Fax: (04) 37722734

 

Văn phòng đại diện tại TP.HCM: 51 Trương Định, P.6, Q.3

Điện thoại: (08) 39309882, Fax: (08) 39309881

 

Email: vietnamnet@vietnamnet.vn

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/127592/tap-doc-e-a-tai-lo-luyen-thi-o-ha-noi.html

Hết thời “thả nổi” dịch vụ tư vấn

Posted: 17 Jun 2013 07:08 AM PDT

(GDTĐ) – Nhu cầu du học tăng chóng mặt trong những năm gần đây khiến các dịch vụ tư vấn du học ra đời hàng loạt. Tuy nhiên, cùng với đó cũng xuất hiện không ít nạn nhân khốn đốn vì kiểu làm ăn gian dối, thiếu trách nhiệm của một số trong các trung tâm nói trên. Nguyên nhân chính được cho là còn thiếu hành lang pháp lý đủ mạnh kiểm soát hoạt động này.

- Con đường không trải hoa hồng
- Lựa chọn con đường du học: Cần bản lĩnh, kỹ năng


Niềm vui ngày tốt nghiệp của du học sinh Việt Nam

Vườn rộng đã có chủ

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Sở GDĐT là đơn vị có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học; đồng thời gửi Bộ GDĐT danh sách các tổ chức dịch vụ tư vấn du học đã được chứng nhận đăng ký hoạt động để Bộ công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ GDĐT. Sở GDĐT cũng có thẩm quyền đình chỉ hoạt động, thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ tư vấn du học đã cấp.

Tổ chức dịch vụ tư vấn du học chỉ được phép hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học. Điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận này là tổ chức nói trên phải được thành lập theo quy định pháp luật; có trụ sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học; có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm giải quyết các trường hợp rủi ro; có tiền ký quỹ tối thiểu 500 triệu đồng tại ngân hàng thương mại. Đặc biệt, người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ GDĐT cấp.

Nếu không đảm bảo các điều kiện trên hoặc có gian lận để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học… các tổ chức nói trên sẽ bị đình chỉ hoạt động. Quyết định đình chỉ sẽ được công bố công khai ít nhất trên 1 tờ báo địa phương nơi tổ chức dịch vụ tư vấn du học đặt trụ sở trong 3 số liên tiếp và tại trang thông tin điện tử của Bộ GDĐT.

Tổ chức cử công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, tổ chức cung cấp dịch vụ du học và tổ chức quản lý lưu học sinh vi phạm các quy định tại Quyết định 05 và quy định khác của pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Hoạt động thanh tra, kiểm tra toàn diện hoạt động dịch vụ tư vấn du học cũng sẽ được tiến hành, và đây là trách nhiệm của Bộ GDĐT.


Các trường nước ngoài cử đại diện sang Việt Nam trực tiếp tư vấn cho khách hàng

Thanh tra định kỳ hoạt động tư vấn du học

Nói rõ thêm về vấn đề này, Cục trưởng Cục đào tạo với nước ngoài (Bộ GDĐT) Nguyễn Xuân Vang cho biết, Nghị định 115 của Chính phủ ngày  đã quy định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục. Theo đó, các sở GDĐT giúp UBND cấp tỉnh quản lý nhà nước đối với các tổ chức dịch vụ đưa người đi đu học tự túc ở ngoài nước theo quy định của pháp luật trên địa bàn quản lý.

Theo Quyết định số 05 của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 15/01/2013 Sở GDĐT là cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tư vấn du học và quản lý hoạt động tư vấn du học trên địa bàn. Với nhiệm vụ được giao, Bộ GDĐT sẽ ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ quan quản lý, các tổ chức tư vấn du học thực hiện đúng các quy định của Quyết định này.Hiện tại Bộ GDĐT đang gấp rút chuẩn bị ban hành 2 thông tư về nội dung Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học và tổ chức thi cấp chứng chỉ tư vấn du học, dự kiến sẽ ban hành trong tháng 6 này để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tư vấn du học đăng ký hoạt động tư vấn du học với các sở GDĐT theo quy định của quyết định nói trên.

Theo kế hoạch, hết năm 2013, tất cả các tổ chức tư vấn du học sẽ hoàn tất hồ sơ và được các Sở GDĐT cấp Giấy chứng nhận hoạt động tư vấn du học. Từ năm 2014, Bộ GDĐT sẽ chỉ đạo và phối hợp với các sở GDĐT tiến hành kiểm tra, thanh tra định kỳ hoạt động tư vấn du học trên phạm vi cả nước.

Đan Thảo

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201306/het-thoi-tha-noi-dich-vu-tu-van-1970093/

Nam sinh ‘bắt bệnh’ nền giáo dục được 49,5 điểm

Posted: 17 Jun 2013 07:08 AM PDT

Thứ hai, 17/6/2013, 14:32 GMT+7

Mặc dù tổng điểm khá cao, các môn khối A đều đạt điểm giỏi, nhưng “kẻ lười biếng” cũng chỉ tốt nghiệp trung bình vì điểm môn Địa lý chỉ được 5,5.
Nam sinh lớp 12 ‘bắt bệnh’ nền giáo dục

Nổi tiếng khi tung video “Sự trăn trở của một kẻ lười biếng” lên mạng, nam sinh lớp 12 đã phân tích nhiều vấn đề của ngành giáo dục như ôm đồm, nặng về ứng thí, thành tích, giáo viên chưa làm tốt nhiệm vụ… Sau khi đưa ra sự việc gây tranh cãi, kẻ lười biếng đã tập trung ôn thi tốt nghiệp và được 49,5 điểm.

Nam sinh trong clip “Sự trăn trở của một kẻ lười biếng”. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, môn Ngoại ngữ và Hóa học cùng được 9,5 điểm; Sinh học và Toán được 9 điểm; Ngữ văn 7 điểm và Địa lý 5,5 điểm. Mặc dù tổng điểm khá cao, các môn khối A đều đạt điểm giỏi, nhưng “kẻ lười biếng” cũng chỉ tốt nghiệp trung bình vì điểm môn Địa lý khá thấp.

Trước đó, “kẻ lười biếng” đã gây sốt trên mạng khi bắt bệnh nền giáo dục nước nhà. Cậu cho rằng, không có gì gọi là mới mẻ khi than vãn kiến thức thừa ở THPT hiện nay. “Con người ta sinh ra là khác nhau, tại sao tất cả lại phát triển theo cùng một hướng giống nhau? Phải chăng chúng ta đang quy quá nhiều kiến thức vào hai chữ ‘cơ bản’?”, nam sinh đặt câu hỏi

Rồi cậu tự trả lời: “Nếu có người hỏi tôi kiến thức học đến lớp mấy là đủ, tôi trả lời là lớp 9, vì tôi tin rằng tuổi 14, 15 xác định được mục tiêu nghề nghiệp của mình”…

Kiều Trinh

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2013/06/nam-sinh-bat-benh-nen-giao-duc-duoc-49-5-diem/

‘Kẻ lười biếng’ được 49,5 điểm tốt nghiệp THPT

Posted: 17 Jun 2013 03:07 AM PDT

- Đạt được tổng điểm khá cao (49,5 điểm) nhưng nam sinh có nickname Châu Chấu từng
gây sốt trên mạng xã hội Youtube khi bàn về giáo dục Việt Nam vẫn xếp loại tốt nghiệp
trung bình khi môn Địa lí chỉ đạt 5,5 điểm.

Châu Chấu đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp với tổng điểm 49,5 điểm. Điểm số cụ thể
của cậu bạn ở các môn thi lần lượt là Văn: 7 điểm, Hóa: 9,5 điểm, Địa lí: 5,5 điểm,
Sinh: 9 điểm, Toán: 9 điểm, Tiếng Anh: 9,5 điểm.

Được đăng tải trên Youtube vào ngày 13/4, clip mang tên "Sự trăn trở của kẻ lười
biếng" dài hơn 1 tiếng của học sinh lớp 12 với nickname Châu Chấu.

Trong clip, Châu Chấu bày tỏ những quan điểm về việc học tập, về những bất cập,
yếu kém của giáo dục Việt Nam.

Phát ngôn "gây sốc" nhất của cậu là "chỉ cần học đến lớp 9 là đủ", bởi theo cậu, ở
tuổi 14, 15, nhiều người đã biết xác định được khả năng và lối đi riêng cho mình.

Châu Chấu đang theo học là lớp 12 một trường THPT phía Bắc. Hiệu trưởng nhà trường
tâm sự: "Tôi mừng vì những điều em ấy đã làm".

Phong Đăng

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/127411/-ke-luoi-bieng--duoc-49-5-diem-tot-nghiep-thpt.html

Bộ GD-amp;ĐT bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Posted: 17 Jun 2013 03:07 AM PDT

(GDTĐ) – Sáng nay (17/6), Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ kết thúc nhiệm kỳ hiệu trưởng (2008-2013) đối với PGS.TS Thái Bá Cần, đồng thời công bố Quyết định của Bộ GDĐT bổ nhiệm PGS.TS Đỗ Văn Dũng  làm hiệu trưởng nhà trường.

123
Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi lễ

Đến dự lễ công bố Quyết định bổ nhiệm có Thứ trưởng Bộ GDĐT – GS.TSKH Bùi Văn Ga, ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GDĐT tại TPHCM, cùng tập thể, cán bộ giảng viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, hiệu trưởng, cán bộ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố.

Chia vui với tập thể nhà trường, tại lễ công bố Quyết định bổ nhiệm, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh: Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM trong những năm qua không những phát triển vượt bậc, mà còn trở thành trung tâm đào tạo khối ngành kỹ thuật hàng đầu khu vực. Thành công ấy đến từ sự kết tinh ý chí, nghị lực, công sức của tập thể CB, CNV nhà trường dưới sự lãnh đạo và điều hành xuất sắc của PGS.TS Thái Bá Cần.

123
Thứ trưởng Bùi Văn Ga tặng hoa thay lời cảm ơn của lãnh đạo Bộ GDĐT gửi đến PGS.TS Thái Bá Cần về những cống hiến của ông cho ngành giáo dục.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã đạt được và gửi lời cảm ơn PGS.TS Thái Bá Cần về những đóng góp với sự nghiệp phát triển chung của ngành giáo dục Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga chúc mừng nhà trường đã một tân hiệu trưởng đã gắn bó với nhà trường nhiều năm qua với nhiều cương vị khác nhau.

123
Thứ trưởng Bùi Văn Ga trao hoa và Quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng của Bộ GDĐT tới PGS.TS Đỗ Văn Dũng

Với kinh nghiệm quản lý đã được tích lũy, trên cương vị mới, Bộ GDĐT tin tưởng PGS.TS Đỗ Văn Dũng sẽ tiếp tục kế thừa những thành quả đã đạt được của những nhiệm kỳ trước, đồng thời có những sáng tạo trong điều hành, quản lý, không ngừng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức để đưa trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tiếp tục vững bước trên con đường nâng cao chất lượng GD-ĐT, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Được biết, PGS.TS Đỗ Văn Dũng nguyên là Trưởng Khoa Cơ khí Động lực từ năm 2001 đến 2007; Giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nhiệm kỳ 2008 – 2013.

Anh Tú

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201306/bo-gdampdt-bo-nhiem-hieu-truong-truong-dh-su-pham-ky-thuat-tphcm-1970080/

Gặp cô gái thủ khoa 59/60 điểm

Posted: 17 Jun 2013 03:07 AM PDT

(TNO) Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại Thừa Thiên-Huế thuộc về học sinh Nguyễn Ngô Bảo Ngọc với số điểm ấn tượng là 59 điểm. Đặc biệt, học sinh này đạt điểm tuyệt đối 5 môn thi, còn môn văn đạt 9 điểm.

Gặp 2 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bà Rịa-Vũng Tàu
Chàng thủ khoa mê nhạc, rành nấu ăn và giấc mơ bác sĩ
Cô bé trường dân lập đỗ thủ khoa
Tra cứu nhanh điểm thi tốt nghiệp THPT trên Thanh Niên Online
Lại xuất hiện clip vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT
Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2013

Khăn gói vào thành phố học từ cấp 2

Sáng 17.6, chúng tôi tìm đến nhà cô thủ khoa Bảo Ngọc, cô học trò nổi tiếng chăm ngoan, học giỏi của lớp 12 Anh Pháp, Trường THPT Quốc học Huế.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Bảo Ngọc là dáng người cao lều khều cùng lối trò chuyện tự nhiên và lưu loát.

"Điểm số thi tốt nghiệp đối với em không quá bất ngờ, vì sau khi hoàn thành kỳ thi, em đã dò đáp án và phần nào biết khoảng chừng số điểm của mình. Nhưng là thủ khoa thì em không nghĩ đến. Em rất vui vì điều đó. Em đang chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi đại học sắp đến", Bảo Ngọc chia sẻ.

 Gặp thủ khoa năm điểm 10 2
Thủ khoa Nguyễn Ngô Bảo Ngọc – Ảnh: Tuyết Khoa

Bảo Ngọc cho biết đạt được kết quả này là cả một quá trình dài.

Quê của Bảo Ngọc ở xã Phong Chương, huyện Phong Điền, cách thành phố Huế chừng 50 km.

Sau khi học hết tiểu học, Bảo Ngọc vào Huế để thi vào trường THCS Nguyễn Tri Phương, trường điểm dành cho khối THCS tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Thế là Bảo Ngọc phải khăn gói vào Huế ở trọ suốt thời cấp 2. Đến cấp 3, gia đình Bảo Ngọc mới chuyển vào Huế sinh sống.

"Lúc đó còn nhỏ, em rất nhớ nhà. Em ở trọ với bạn rồi ngày ngày tự đạp xe đến trường. Được học ở ngôi trường Nguyễn Tri Phương, em rất tự hào. Mẹ cũng thường vào thăm em, động viên em nên em có nhiều động lực hơn", Bảo Ngọc tâm sự.

Ông Nguyễn Văn Sơn, bố của em Bảo Ngọc, cho biết: "Nhà chỉ có mình cháu. Hồi nhỏ cháu đã phải một mình vào thành phố học. Tôi cũng lo lắng lắm. Tôi và mẹ cháu rất thoải mái và không gâp áp lực học tập gì cho cháu. Thấy cháu chăm ngoan học giỏi, tôi vui lắm". 

 Gặp thủ khoa năm điểm 10 1
Bảo Ngọc và bố – Ảnh: Tuyết Khoa

Không để "nước đến chân mới nhảy"

Chia sẻ bí quyết học tập, Bảo Ngọc cho biết: "Em cũng không có bí quyết gì cao xa. Điều quan trọng là mình phải có kế hoạch học khoa học, đừng để nước đến chân rồi nhảy. Để thi tốt kỳ thi tốt nghiệp và đại học, thì từ khi vào lớp 12, thậm chí từ hồi vào lớp 10, mình đã phải học tốt và phải có kiến thức nền tảng ngay từ đầu. Tâm thế khi làm bài thi thì em rất thoải mái nên cũng hiếm khi mắc sai sót gì".

Ngọc cho biết thêm, để trao đổi giúp đỡ nhau trong học tập, đồng thời giúp mình học tốt hơn, Ngọc thường học nhóm với nhóm bạn thân cùng trường. Bạn nào học tốt môn nào thì sẽ bày cho các bạn còn lại. Những bài toàn khó, nếu cùng nhau làm thì rất hiệu quả.

Phan Thị Như Ý, học sinh lớp 12 Sinh, Trường THPT Quốc học Huế, là bạn thân của Bảo Ngọc, kỳ thi vừa qua, Như Ý cũng đạt điểm số cao là 57 điểm. Như Ý cho biết: "Em vẫn thường đến nhà bạn Ngọc học nhóm. Trong nhóm, Ngọc là bạn rất chăm ngoan. Ngọc lại đọc sách rất nhiều nên có nhiều kiến thức xã hội. Mấy bạn cùng nhóm rất ngưỡng mộ trí nhớ của Ngọc. Ngọc nhớ rất tài, tư duy lại nhanh và tốt".

Bảo Ngọc là học sinh giỏi 12 năm liền. Ngọc cho biết, Ngọc rất thích môn Anh văn nên khi học hết cấp 2, Ngọc đã quyết định thi vào lớp chuyên Anh của Trường THPT Quốc học Huế.

Kỳ thi đại học sắp đến, Ngọc đã nộp hồ sơ vào hai trường là Đại học Ngoại ngữ Huế, ngành ngôn ngữ Anh và Đại học Kinh tế TP.HCM, ngành Kinh tế kế hoạch đầu tư.

Thầy Hoàng Phước Lợi, Giáo viên chủ nhiệm của Bảo Ngọc, cho biết: "Bảo Ngọc là lớp phó học tập của lớp. Em không chỉ chăm ngoan học giỏi, học đều tất cả các môn, Ngọc còn rất khiêm tốn, lễ phép. Bảo Ngọc rất năng nổ trong hoạt động đoàn, phong trào của trường lớp. Thầy cô, bạn bè rất yêu mến em ấy".

Tuyết Khoa

Những khoảnh khắc khó quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013
Thí sinh đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp
Đi thi tốt nghiệp lần 6
Thủ khoa Bà Rịa-Vũng Tàu đạt 58 điểm
Cư dân mạng tranh cãi vụ tạc tượng thủ khoa  

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130617/gap-co-gai-thu-khoa-59-60-diem.aspx

30 tỉnh, thành công bố kết quả tốt nghiệp THPT (cập nhật)

Posted: 17 Jun 2013 02:07 AM PDT

1024×768

- Tính đến sáng
17/6, Nam Định tạm dẫn đầu cả nước về tỷ lệ đỗ tốt nghiệp với tỷ lệ 99,89%; kế đến là Đồng
Tháp với 99,76%. Đứng ở vị trí thứ ba là

Thanh Hóa
với tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 99,42%.

Thông tin tử Sở GD-ĐT Nam Định: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hệ giáo dục THPT đạt 99,87%; hệ giáo dục thường
xuyên đạt 95,36%.

Phú Thọ: Tỷ lệ tốt nghiệp hệ giáo dục THPT đạt 98,4% (năm 2012 là 99,54%); hệ giáo
dục thường xuyên 91,78% (năm 2012 là 97,05%).

Hải Phòng: Tỷ lệ tốt nghiệp hệ giáo dục THPT đạt 97,37%; hệ giáo dục thường xuyên
đạt 94,74%.

Hòa Bình: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hệ giáo dục thường xuyên đạt 95,93%, hệ giáo dục
thường xuyên đạt 91,82%.

Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, tỷ lệ tốt nghiệp năm 2013 đối
với hệ THPT 99,68% (tăng 0,6% so với năm 2012). Ở hệ GDTX tỷ lệ đỗ tốt nghiệp là
68,41% (giảm 12,34% so với năm 2012). Toàn tỉnh có 42/62 trường THPT đạt tỷ lệ đậu
tốt nghiệp 100%, 2 thí sinh thủ khoa đạt 58 điểm là em Đức Khánh Linh, lớp 12 chuyên
Anh 1 và Chu Thị Ngọc Hương, lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh.

Sở GD- ĐT tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp ở bậc THPT đạt
tỉ lệ 98,9% (năm 2012 là 99,3%); ở bậc GDTX đạt tỷ lệ 84,93% (giảm gần 10% so với năm
2012). Toàn tỉnh có 18/58 trường THPT tốt nghiệp đạt 100%; Trường THPT Đạ Sar (H.Lạc
Dương) có tỷ lệ tốt nghiệp thấp nhất với 84,15%. Ở hệ GDTX, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao
nhất thuộc về Trung tâm GDTX tỉnh với 97,3%; thấp nhất là Trung tâm GDTX huyện Lạc
Dương với 12,5%.

Thủ khoa ở hệ THPT đạt 56,5 điểm, trong khi đó ở hệ GDTX có hai thí sinh đạt điểm
cao nhất cùng 50,5 điểm.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng công bố điểm và tỉ lệ tốt nghiệp THPT và GDTX. Theo đó, tỉ
lệ tốt nghiệp của Đà Nẵng: khối THPT 98,68% – trong đó 1,29% tốt nghiệp loại giỏi và
7,78% tốt nghiệp loại khá); khối GDTX đạt tỷ lệ 63,85% ( năm 2012 là 87,11%). Có 3
trường THPT đạt tỉ lệ tốt nghiệp 100%, gồm: THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Phan Châu
Trinh và THPT Hòa Vang.

Ở hệ GDTX, trung tâm GDTX Liên Chiểu đạt tỷ lệ tốt nghiệp cao nhất với 92,63%,
trung tâm GDTX Hòa Vang có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thấp nhất 28,73%.Thủ khoa của kỳ thi
tốt nghiệp THPT năm nay của TP Đà Nẵng đạt 57 điểm, đó là em Lương Thùy Vy, lớp 12C2
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Đặc biệt, thành phố có 2 thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ Văn là em Nguyễn
Trần Thục Nhi (Trường THPT Phan Châu Trinh) và Nguyễn Thị Bích Ly (Trường THPT Hoàng Hoa Thám).

Sở GD-ĐT Sóc Trăng chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Theo đó, ở hệ THPT, tổng số thí sinh (TS) đăng ký dự thi là 7.293, số TS đỗ tốt nghiệp là 7.216, đạt tỉ lệ 98,94% (năm 2012 là 98,52%).

Ở hệ GDTX, số TS đăng ký dự thi là 772, số TS đỗ tốt nghiệp là 476, đạt tỉ lệ 61,66% (năm 2012 là 76,44%).

Tây Ninh tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 94,10%; hệ bổ túc THPT đạt 45,95% (giảm gần 10%). 

Sở GD -
ĐT TP.HCM cho biết: năm 2013, tỉ lệ
tốt nghiệp chung cả 2 hệ phổ thông và GDTX là 97,19%. Trong đó, khối THPT đạt tỉ
lệ 98,94%, khối GDTX là 85,91%, tỉ lệ này có tăng nhẹ so với năm trước. (Năm
2012, tỉ lệ tốt nghiệp hệ giáo dục THPT tại TP HCM là 98,18%, hệ giáo dục thường
xuyên là 80,25%).

Hệ phổ thông có 2 thủ khoa cùng đạt 58,5 điểm, hệ GDTX có 1 thủ
khoa đạt 57 điểm.  

công bố, điểm thi, tốt nghiệp 2013
Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 (Ảnh: Văn Chung)

Tại Đắc Lắk, ông Nguyễn Hoa Nam Trưởng
Phòng Khảo Thí và Kiểm Định chất lượng Sở GD- ĐT Đăk Lắc cho biết tỉ lệ tốt
nghiệp khối THPT đạt 95,71%, trong đó tỉ lệ học sinh tốt nghiệp loai giỏi:
0,55% (115 học sinh), loại khá kha 8,24% (1700 em), còn lại là trung bình.


khối GDTX, tỉ lệ tốt nghiệp 55,15%; chỉ có 15 học sinh khối GDTX tốt nghiệp loại
khá (tỉ lệ 1,01%) không có thí sinh tốt nghiệp loại giỏi. So với năm trước tỉ lệ
này giảm 15,25%. Năm 2012 khối này có tỉ
lệ tốt nghiệp đạt 70,4%.

Ông
Nguyễn Hoa Nam cho rằng, khả năng tỉ lệ tốt nghiệp khối thí sinh GDTX của Đắk Lắk
thấp nhất cả nước là do truyền thống coi thi tại tỉnh này luôn luôn nghiêm túc,
đánh giá chất lượng của những học sinh, hơn nữa học sinh ở khối GDTX luôn có chất
lượng kém.

Trong
khi đó, ông
Đổng Ngọc Lập, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh
cho biết

tỉ lệ tốt nghiệp h
THPT
đạt 94,1%
, hệ GDTX
đạt 45,95%
. Tỉnh có
hai thủ khoa cùng đạt 53,5 điểm
. Như vậy năm nay
khối GDTX  giảm 14% so với năm trước. Năm
2012 tỉ lệ tốt nghiêp tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt
95%; GDTX đạt khoảng 59%.

Ông Lập
cho rằng
kết quả điểm thi môn Địa lý năm nay của tỉnh khá
thấp: hệ THPT chỉ có khoảng 37% bài thi trên trung bình, hệ GDTX chưa tới 20%
bài thi trên trung bình
, kết quả
môn Địa lý khá thấp nên đã kéo kết quả chung xuống thấp hơn so với năm ngoái

Tỉnh Ninh Thuận có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT
đạt 98,43%; hệ GDTX  đạt 73,3%. So với
năm trước khối GDTX của Ninh Thuận giảm gần 20%. Năm 2012 tỉ lệ tốt nghiệp khối
THPT
đạt tỉ lệ
99,56%
, khối giáo dục thường
xuyên đạt tỉ lệ 88,81% thí sinh đỗ tốt nghiệp.

Có 5 trường THPT (Lê Quý Đôn,
Ninh Hải, Trường Chinh, Tôn Đức Thắng và THPT Dân tộc nội trú Ninh Thuận) có tỉ
lệ học sinh đỗ 100%.

Sở GD-
ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết tốt
nghiệp của tỉnh này đạt tỉ lệ 99,25%, có 10.667 đỗ tốt nghiệp trong tổng số
10.757 thí sinh dự thi. Ở khối GDTX có 1.111 thí sinh dự thi, đỗ tốt nghiệp 993
thí sinh, đạt tỉ lệ 89,37%. Thủ khoa của khối THPT đạt 58 điểm, thủ khoa khối
GDTX đạt 52,5 điểm.

Đến thời
điểm hiện tại ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở GD- ĐT Bình Phước cho biết, hiện tại đã có kết quả nhưng theo kế hoạch của
Bộ, tỉnh chưa công bố kết quả tốt nghiệp.

Bắc Giang: Tỉ lệ hệ THPT
đạt 96,62% (giảm gần 3%), hệ bổ túc THPT đạt 87,81% (giảm hơn 10% so với năm
2013).

Bắc Kạn: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp
THPT đạt 98,7% (giảm 1%); hệ bổ túc THPT đạt 65,6% (giảm gần 30%).

Điện Biên: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp
THPT đạt 94,19% (giảm 3%); hệ bổ túc THPT đạt 63,47% (giảm hơn 20%).

Hải Dương: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp
THPT đạt 99,18% (giảm chút ít so với năm 2013); hệ bổ túc THPT đạt 97,16 (giảm
gần 2%)

Quảng Bình: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp
THPT đạt 99,05%; hệ bổ túc THPT đạt 75,49% (giả gần 20%).

Thanh Hóa: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp
THPT đạt 99,42%; hệ bổ túc THPT đạt 88,33%.

Tuyên Quang: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp
THPT đạt 94,84%; hệ bổ túc THPT đạt 92% (năm ngoái hệ bổ túc đạt 100%).

Hòa Bình: Cũng đã hoàn tất công
tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và đang tiến hành công tác kiểm dò. Lãnh
đạo sở GD-ĐT tỉnh này cho biết, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của toàn tỉnh đạt khoảng
trên 90%.

Tại Nghệ An, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 95,9%
của cả hai hệ giáo dục THPT và GDTX. Con số này tăng hơn 1% so với năm
2011-2012.

Tỉ lệ đỗ
tốt nghiệp THPT của Hà Nội đạt
97,12%. So với năm 2012, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp ở cả hai hệ đều thấp hơn. Năm trước,
tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Hà Nội là 98,24%, bổ túc THPT là 92,48%.

Tại tỉnh Đồng
Tháp
, ông Hồ Văn Thống, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tỉ lệ đỗ tốt
nghiệp năm nay là 99,67%, con số này cũng tương đương năm 2012. Năm 2012, tỉ lệ
đỗ tốt nghiệp của Đồng Tháp là 97%. Năm 2012, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của Đồng Tháp
là 97%.

Tại Quảng Trị, ông trưởng phòng khảo thí tỉnh
Trần Văn Quốc cũng thông tin, tỉ lệ tốt nghiệp toàn tỉnh là 83,2%, trong đó
THPT đạt 95,6%, còn GDTX  là 70,75%.  Năm 2012 tỉ lệ tốt nghiệp của Quảng Trị là
98,67% ở  hệ THPT, hệ GDTX cũng đạt
94,91%.

Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre cho biết, tỷ lệ tốt nghiệp năm 2013 khối THPT đạt 99,05% (tăng hơn năm ngoái 0,93%). Trong đó có 705 TS tốt nghiệp loại giỏi, đạt 6,73%, 2.270 TS loại khá (21,68%). Khối GDTX đạt tỷ lệ 83,46% (tăng hơn 10% so với năm 2012). Trong đó có 6 TS tốt nghiệp loại giỏi, đạt 0,57%, 37 TS loại khá, đạt 3,55%.

Có 5 trường THPT tại tỉnh Bến Tre có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100% gồm: Trường THPT Lê Hoàng Chiểu, Trường THPT Lê Quý Đôn (cùng trên huyện Bình Đại), Trường THPT Phan Thanh Giản (huyện Ba Tri), Trường THPT Trần Tường Sinh (huyện Thạnh Phú) và Trường THPT Chuyên Bến Tre. Thủ khoa tốt nghiệp năm nay của tỉnh đạt 57 điểm.

1024×768

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt  99,37% ( năm
2012 tỉnh Bình Định đạt 99,6 %)

Toàn tỉnh có 20 trường
có tỉ lệ đậu tốt nghiệp đạt 100%, gồm: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quốc học
Quy Nhơn, Trưng Vương, Dân tộc nội trú tỉnh, Hùng Vương, An Nhơn 1, Tuy Phước
1, Võ Lai, Phù Cát 1, Phù Mỹ 1, Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Trân, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng,
Hoài Ân, Nguyễn Hồng Đạo, Trần Cao Vân, Xuân Diệu, Ngô Mây và Chu Văn An.

Hai thủ khoa có cùng số điểm là
57,5
; Hai á khoa của kỳ thi năm nay đều
là học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định với cùng số điểm 57.

Ông Lê
Văn Hòa, trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT Khánh Hòa, cho biết tỉ đậu tốt nghiệp
THPT năm nay là 98,22% trong đó khối THPT đạt tỉ lệ 99,4%, trong đó có 1,12% đạt
loại giỏi, 9,74 thí sinh đạt loại khá, thủ khoa của khối này đạt 57,5 điểm; Ở
khối GDTX  đạt tỷ lệ 85,92%, trong đó
0,1% thí sinh đạt loại giỏi, 3,2% thí sinh đạt loại khá, hai thí sinh thủ khoa
khối GDTX cùng được 53 điểm.

Tiếp tục cập nhật…

  • Lê Huyền – Văn Chung

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/127373/30-tinh--thanh-cong-bo-ket-qua-tot-nghiep-thpt--cap-nhat-.html

Comments