Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Thầy giáo ‘hot boy’ làm ảnh tặng sĩ tử lớp 12

Posted: 19 May 2013 08:18 AM PDT

Số giấy phép: 1285/GP – BTTTT, cấp ngày 27/8/2008

Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tổng Biên Tập: Bùi Sỹ Hoa

 

Tòa soạn: Tòa nhà C´Land, 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: (04) 37722729 , Fax: (04) 37722734

 

Văn phòng đại diện tại TP.HCM: 51 Trương Định, P.6, Q.3

Điện thoại: (08) 39309882, Fax: (08) 39309881

 

Email: vietnamnet@vietnamnet.vn

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/121526/thay-giao--hot-boy--lam-anh-tang-si-tu-lop-12.html

Đất Tổ tôn vinh học sinh tiêu biểu, xuất sắc

Posted: 19 May 2013 08:18 AM PDT

(GDTĐ) – Sáng nay (19/5), Sở GDĐT Phú Thọ tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) giỏi quốc gia, khu vực năm học 2012-2013. Dự lễ có TS Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GDĐT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hà Kế San.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao bằng khen của Bộ GDĐT cho các em HS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2012-2013
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao bằng khen của Bộ GDĐT cho các em HS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2012-2013

Trong năm học 2012-2013, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, sự nghiệp GD-ĐT tỉnh Phú Thọ tiếp tục có sự tiến bộ, phát triển toàn diện, vững chắc ở các bậc học, ngành học, chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên.

Phú Thọ luôn giữ vững là một trong những địa phương có phong trào giáo dục khá của đất nước. Đặc biệt giáo dục mũi nhọn và bồi dưỡng nhân tài đã được ngành GD-ĐT tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện cho các trường phổ thông thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng HS giỏi và thu được những kết quả đáng tự hào.

Năm học 2012-2013, Phú Thọ có 46/64 HS lớp 12 THPT đạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia, khu vực (chiếm 71,87%); trong đó có 2 giải Nhất, 15 giải Nhì, 16 giải Ba và 13 giải Khuyến khích.

Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng những thành tích xuất sắc của Ngành GD-ĐT Phú Thọ
Ông Hà Kế San – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng những thành tích xuất sắc của Ngành GD-ĐT Phú Thọ

Kết quả thi quốc gia giải Toán trên máy tính cầm tay năm học 2012-2013 đối với giáo dục trung học đoạt 25 giải (có 25/30 HS đoạt giải, chiếm 83,3%), trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 12 giải Ba và 11 giải Khuyến khích, đạt giải Ba thi đồng đội.

Đáng chú ý, em Nguyễn Quang Khải – HS lớp 9G của Trường THCS Văn Lang đã giành giải Nhất trong cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực với số điểm tuyệt đối 30/30.

Đặc biệt, năm học 2012-2013 lần đầu tiên giáo dục đất Tổ có HS trung học tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và đạt thành tích xuất sắc. Trong kỳ thi tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia dự  thi Olympic quốc tế, Phú Thọ có 5 HS dự thi chọn HS vào các đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế: Toán (1 HS), Sinh học (2 HS), Hóa học (2 HS).

Các em HS tiêu biểu, xuất sắc của quê hương đất Tổ
Các em HS tiêu biểu, xuất sắc của quê hương đất Tổ

Kết quả, em Vũ Trường Giang – HS lớp 12 Trường THPT Chuyên Hùng Vương – đã được chọn vào đội dự tuyển quốc gia để chọn đội tuyển chính thức tham dự Olympic Hóa quốc tế lần thứ 45 được tổ chức tại Liên bang Nga…

Kết quả các kỳ thi các bậc học trong năm học 2012-2013 đã tạo động lực góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, có sức lan tỏa sâu rộng tới các bậc học, ngành học; đồng thời khẳng định vị thế vai trò giáo dục – đào tạo của quê hương đất Tổ so với khu vực và toàn quốc.
Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các thầy cô giáo, các em HS đã đạt được trong kỳ thi HS giỏi quốc gia và khu vực.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong thời gian tới Ngành GDĐT Phú Thọ cần tiếp tục duy trì nhiều thành tích tốt hơn nữa trong công tác bồi dưỡng HS giỏi, vun trồng những tài năng trên quê hương đất Tổ ngày một cao hơn.

Các em HS luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, tích lũy kiến thức, cùng các thầy cô đổi mới phương pháp dạy và học; nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Các đại biểu Bộ GDĐT và tỉnh Phú Thọ dự lễ tuyên dương
Các đại biểu Bộ GDĐT và tỉnh Phú Thọ dự lễ tuyên dương

Nhằm duy trì những thành tích trong công tác giáo dục cũng như việc bồi dưỡng HS giỏi trong những năm qua, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý Ngành GD Phú Thọ cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, trọng tâm là đổi mới chất lượng; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và tạo nhiều sân chơi bổ ích cho các em HS phổ thông, GDTX; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo; nâng cao chất chượng GD toàn diện làm nền tảng để nâng cao chất lượng mũi nhọn; xây dựng đội ngũ vững vàng về trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; chuẩn hoá các điều kiện đảm bảo chất lượng và xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia, trường chất lượng cao, tạo thêm nhiều cơ hội để công tác phát hiện, bồi dưỡng HS giỏi đạt được những thành tích cao hơn nữa…
    
Tại lễ tuyên dương, khen thưởng, các HS đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi HS giỏi Quốc gia lớp 12 THPT được Bộ GDĐT, UBND, Sở GDĐT, Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen, Giấy khen và những phần thưởng xứng đáng cho các tập thể giáo viên, HS có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và khu vực. 

T. Toàn

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3005/201305/Dat-To-ton-vinh-hoc-sinh-tieu-bieu-xuat-sac-1969240/

Hai học sinh bị chết đuối dưới ao nước công trình

Posted: 19 May 2013 08:18 AM PDT

Theo thông tin ban đầu, 2 em bị chết do đuối nước là Đoàn Quốc Anh, Đoàn Minh Tuệ (8 tuổi) đều là học sinh của trường Tiểu học Thốt Nốt 1.

Người dân ở khu vực này cho biết sáng nay, có 6 học sinh ra chơi đá bóng trên phần đất đã bơm cát sau đó người dân phát hiện các em này lặn ngụp dưới ao nước của công trình bơm cát. Ông Nguyễn Văn Thống, người phát hiện đầu tiên cho biết khi thấy vậy, ông ngay lập tức nhảy xuống ao và cùng một đứa trẻ đang ở trên bờ kéo đứa trẻ ở dưới hồ lên, tiến hành cấp cứu tại chỗ.

Tuy nhiên, ông Thống bàng hoàng khi biết còn 3 đứa trẻ nữa đã chìm dưới nước, ông Thống vội tri hô cho những người đang ở gần bên qua tiếp giúp.

Anh Trần Thanh Xuân, người trực tiếp tham gia vớt các em học sinh cho biết có 4 người tham gia vớt, sau khi vớt được em đầu tiên thì hai người phải leo lên bờ để xốc nước cấp cứu, hai người còn lại tiếp tục lặn hụp tìm kiếm.

Hai học sinh chết đuối trong hồ sinh thái ở Gia Lâm

Tuy nhiên, khi được vớt lên, 2 em đã bị chết. Một em khi phát hiện tim vẫn còn đập được chuyển đến bệnh viện trung tâm Thành phố Cần Thơ cấp cứu, một em được cứu sống ngay tại hiện trường.

Những người dân ở cạnh hiện trường cho biết, khu đất trên là của anh Nguyễn Trung Tín, ngụ thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Tổng diện tích đất là 3.200 m2, là đất ruộng và vườn của người dân để bơm cát xây dựng nhà ở nhưng chỉ vừa mới bơm được 1.200m2 , phần còn lại là hố nước do được đắp đê xung quanh để tránh tràn.

Sáng nay, các em ra đây chơi không có ai trông coi hoặc nhắc nhở nên đã xảy ra tình cảnh đau lòng trên.

Công an quận Thốt Nốt đang điều tra làm rõ vụ việc.

TTXVN

Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/hai-hoc-sinh-bi-chet-duoi-duoi-ao-nuoc-cong-trinh-732508.htm

Đề nghị chủ tịch tỉnh chỉ đạo báo chí khi đưa tin tiêu cực

Posted: 19 May 2013 07:18 AM PDT

- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận vừa ký văn bản số 2998 gửi chủ tịch UBND các tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ năm
2013 gồm 7 thông điệp quan trọng.

Theo đó, Bộ GD-ĐT chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố cần thành lập ban chỉ
đạo thi cấp tỉnh, tăng cường chỉ đạo sở GD-ĐT, các ban ngành có liên quan trong việc
giám sát các kỳ thi, ngăn chặn các tiêu cực có thể xảy ra.

tt nghip, B GD-T, tiu cc
Công văn do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận ký gửi chủ tịch UBND các tỉnh

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi,
chấm thi và công bố kết quả thi.

UBND các cấp cần phối hợp với ngành GD-ĐT thực hiện đúng Quy chế thi tốt nghiệp;
Công khai các quy định về thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức tốt
việc đăng ký dự thi để tất cả học sinh cuối cấp đủ tiêu chuẩn tham dự kỳ thi tốt
nghiệp…

Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần quan tâm chỉ đạo, kiểm tra
để thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục phổ thông và tổ chức tốt việc ôn tập cho
học sinh lớp 12, tuyệt đối cấm việc lợi dùng kỳ thi để vận động thu góp, bắt ép học
sinh học thêm trái quy định.

Đồng thời khẳng định rõ chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan
truyền thông trao đổi kỹ với cơ quan chức năng trước khi cho đăng tải các thông tin
nhạy cảm
liên quan đến đề thi như lộ đề, đề thi có sai sót, tiêu cực trong kỳ
thi…(nếu có).

tt nghip, B GD-T, tiu cc

Hình ảnh tiêu cực thi ở Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô năm 2012 – Ảnh: chụp từ clip

Bộ trưởng cũng yêu cầu các địa phương bảo đảm cung cấp đầy đủ điện nước, thông tin
liên lạc được xuyên suốt trong thời gian các kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi ĐH, CĐ diễn
ra…

  • Nguyễn Hiền

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/121772/de-nghi-chu-tich-tinh-chi-dao-bao-chi-khi-dua-tin-tieu-cuc.html

Câu chuyện về lòng trung thực

Posted: 19 May 2013 07:18 AM PDT

(GDTĐ) – Ngày ấy, cách đây đã nhiều năm…

Hôm ấy kiểm tra toán sáu mươi phút. Đề ra gồm có một bài đại ba câu và một bài hình. Tôi ngồi cạnh Nhu.

Thầy giáo đọc đề xong. Cả lớp im phăng phắc. Sau độ năm phút im lặng là những tiếng lạo xạo của những ngòi bút cào trên giấy. Không một tiếng nói. Không một tiếng ho. Không một bước chân đi lại. Nhưng chỉ sau đó mươi phút thì có những tiếng sột soạt và những tiếng lịch kịch trong ngăn bàn. Tôi biết thừa. Bàn ghế hồi ấy là bàn ghế đóng bằng gỗ xoan, gỗ sung, nói chung là gỗ tạp, cho nên có những cái bàn có sẵn những cái lỗ hổng từ trước. Có những cái bàn ngày hôm qua còn lành lặn, ngày hôm sau đã thủng một lỗ, hai lỗ. Những lỗ thủng chỉ to bằng nửa ngón tay và dài vài phân theo chiều ngang của bàn… Đó là những "màn ảnh nhỏ" của các "liền anh", "liền chị" dốt và lười học.

Còn tôi, tôi không cần phải làm theo kiểu đó. Tôi đàng hoàng, tự tin như một học trò giỏi Toán. Tôi viết chữ đẹp, sáng sủa, sạch sẽ. Tôi nắn nót viết đầu bài kiểm tra. Tôi làm xong phần đại ra giấy nháp. Trước khi viết vào giấy kiểm tra, tôi ngồi thẳng lên, lấy tay che trán ra chiều suy nghĩ và liếc nhanh sang bài làm của Nhu. Tôi thấy tôi đã làm đúng như bài của Nhu. Tôi mừng lắm. Tôi cẩn thận viết phần đại vào bài kiểm tra.


Hồn nhiên    Ảnh: Vũ Dũng

Đến phần hình, tôi đọc đi đọc lại ba lần mà vẫn không tài nào chứng minh được. Tôi lại ngồi thẳng lên một lần nữa, lấy tay che trán ra chiều suy nghĩ, mắt liếc nhanh sang bài làm của Nhu, lần này thì lâu hơn. Nhưng không ai biết gì cả. Nghe tiếng thầy quát "Cậu kia", tôi giật bắn người. Nhưng không, thầy đang bắt một "cuộn phim" đang "quay" dở của thằng Hùng ngồi bàn dưới. Trấn tĩnh một lúc, tôi lại "tiếp tục" nhìn trộm bài của Nhu như trước.

Thế là bài kiểm tra của tôi đã làm được tương đối nhanh chóng, lại sạch sẽ, sáng sủa nữa.

Thế rồi, ngày trả bài kiểm tra đã đến.

Trước khi trả bài, thầy giáo nói:

- Hôm nay thầy rất mừng là vì lớp ta đã có thêm một "cây Toán" nữa.

Đây là niềm vui mới của lớp. Để nghị cả lớp ta nhiệt liệt chúc mừng.

Và thầy gọi tên tôi. Tôi đứng lên trước những tràng vỗ tay và đập bàn như sấm của cả lớp.

Mặt tôi đỏ như gấc. Hai tai tôi đỏ tía và dần dần ù đặc. Mắt tôi hoa lên như có nhiều con đom đóm trước mặt. Thầy gọi tôi lên bảng chữa bài kiểm tra. Tôi lảo đảo bước lên. Trời mùa đông mà mồ hôi tôi vã ra như tắm. Viên phấn dài trong tay tôi cứ gãy nát mà tôi vẫn không tài nào viết được thành chữ số. Khó khăn lắm tôi mới làm xong được phần đại mà cũng chẳng xuất sắc gì. Đến phần hình thì tôi đứng ngây ra như phỗng.

Năm phút, rồi mười phút, có khi lâu hơn nữa, hình như có nhiều tiếng xì xào, tôi không nghe thấy gì cả… Hình như thầy sốt ruột quá. Thầy bảo tôi về chỗ.

Hàng trăm con mắt các bạn nam và nữ (nhất là các bạn nữ) đổ dồn vào tôi. Tôi cảm thấy những con mắt ấy như là những mũi kim hay là lửa?

Người tôi nóng ran… Tôi vừa khóc vừa chạy ra ngoài…

Không! Không! Không! Vinh quang này phải thuộc về Nhu! Tôi không xứng đáng với lời khen của thầy, không xứng đáng với Nhu, không xứng đáng với các bạn.

Cuối buổi học, tôi mon men đến phòng thầy giáo Toán. Thấy tôi thập thò ngoài cửa, thầy niềm nở mời tôi vào phòng, rót nước cho tôi uống. Tôi lấy hết dũng khí trong người nói một mạch, sợ không nói ra thì không còn cơ hội nào nữa:

- Thưa thầy! Bài toán kiểm tra vừa rồi, em chỉ làm được phần đại, còn phần hình em nhìn trộm của bạn Nhu. Em có lỗi với thầy, em có lỗi với  bạn Nhu và các bạn. Em xin lỗi thầy, em xin lỗi các bạn. Mong thầy và các bạn tha lỗi cho em… Và tôi khóc nức nở như chưa từng được khóc bao giờ.

Thầy vỗ vai tôi và bảo: "Nín đi em. Không ai tránh khỏi có lúc phạm lỗi. Nhưng dám trung thực nhận lỗi để sửa chữa là một điều đáng khen. Thầy hoan nghênh em đã làm được điều đó…" 

Thế rồi ngày hôm sau, thầy lại biểu dương tôi trước lớp. Ban đầu tôi rất xấu hổ. Nhưng rồi tất cả các bạn đã đến bắt tay tôi, nhìn tôi với những ánh mắt cảm thông và tha thứ. Tôi lại khóc một lần nữa. Nhưng rồi, tự dưng, tôi thấy lòng mình thanh thản lạ lùng…

Đã nhiều năm trôi qua. Tôi học hết phổ thông, lên đường đi chiến đấu rồi trở về học đại học, làm cán bộ Nhà nước, về hưu làm cán bộ tổ dân phố, có con rồi có cháu… Bao nhiêu năm trời là bấy nhiêu buồn vui, ngọt bùi, cay đắng… Thế nhưng câu chuyện về lòng trung thực thời học trò xưa kia thì cứ in đậm mãi trong tâm trí tôi, không bao giờ phai mờ…

Thái Minh

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201305/Cau-chuyen-ve-long-trung-thuc-1969247/

Hai học sinh chết đuối do tắm biển

Posted: 19 May 2013 07:18 AM PDT

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, sau khi dự sinh nhật bạn học trong lớp là D.T.T., 13 học sinh lớp 7B Trường THCS Nguyễn Thị Định (khu phố 2, P.Phú Lâm, TP Tuy Hòa) rủ nhau ra biển tắm.

Trong lúc tắm, các em bị đuối nước nên kêu cứu. Anh Nguyễn Ngọc Sơn – đội trưởng đội cứu hộ bãi biển TP Tuy Hòa – phát hiện đưa được các em vào bờ. Tuy nhiên, do đuối nước quá lâu, hai em Dương Tiến Thành và Huỳnh Nhật Long đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Hai học sinh khác là Huỳnh Nguyễn Hoàng Yến và Nguyễn Văn Thắng hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Phú Yên. 9 em khác may mắn thoát chết.

Theo anh Sơn, hiện gần nghỉ hè nên rất nhiều nhóm học sinh ra biển chơi và tắm. Các em không có người lớn kèm cặp, rất liều lĩnh trong khi khu vực này nước sâu và nguy hiểm. Dù có biển báo nhưng nhiều em phớt lờ nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Thống kê của Sở LĐ-TBXH tỉnh Phú Yên cho biết chỉ trong năm 2012 có đến 51 trẻ dưới 16 tuổi chết đuối. Trong khi đó, đề án "Tăng cường công tác truyền thông phòng chống đuối nước và hướng dẫn kỹ năng bơi cho thiếu nhi Phú Yên giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020" cho học sinh tiểu học và THCS vẫn chưa nhân rộng cho học sinh trong toàn tỉnh do thiếu kinh phí.

HÒA XUÂN

Nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/549182/hai-hoc-sinh-chet-duoi-do-tam-bien.html

Cơ hội học hè ngắn hạn tại Hàn Quốc dành cho HSSV Việt Nam

Posted: 19 May 2013 03:17 AM PDT

(GDTĐ) – Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GDĐT) thông báo học hè ngắn hạn tại Hàn Quốc dành cho HSSV Việt Nam.

Theo đó, tiếp nối thành công của chương trình Beyond Summer Camp 2012, trong năm 2013 Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) tiếp tục trao cơ hội để các học sinh, sinh viên ưu tú của Việt Nam được trải nghiệm văn hóa và học tập ngắn hạn tại trường Đại học Chung-ang.

Thời gian học bắt đầu từ  22/7/2013 – 11/8/2013 với nội dung là chương trình trải nghiệm và học tập tại đất nước Hàn Quốc với các nội dung thú vị như: Học tiếng Hàn Quốc cơ bản, khám phá văn hóa Hàn Quốc qua những chuyến thăm quan các địa danh…

Có 40 chỉ tiêu dành cho các học sinh, sinh viên tuổi từ 17 – 22, có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, mong muốn thúc đẩy quan hệ giao lưu Việt Nam – Hàn Quốc và có sức khỏe tốt đáp ứng được thời gian biểu của chương trình. Kinh phí: Tập đoàn Doosan tài trợ.

Hồ sơ xin tài trợ tham gia chương trình bao gồm: Đơn đăng ky,  Bản sao Bảng điểm học kỳ gần nhất;  Bản sao Giấy khai sinh hoặc hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng);  Bản sao các chứng chỉ, giấy khen.

Hạn chót nhận hồ sơ: 16h00 ngày 24/05/2013.

Hồ sơ nộp về Trung tâm Hợp tác chuyên gia kỹ thuật với nước ngoài – Cục Đào tạo với nước ngoài, 14 Lê Thánh Tông, Hà Nội. Các thông tin chi tiết khác xin liên hệ: Ms. Linh – 0983198276 hoặc email: thuylinh067@yahoo.com.
 

Đan Thảo

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3009/201305/Co-hoi-hoc-he-ngan-han-tai-Han-Quoc-danh-cho-HSSV-Viet-Nam-1969242/

Để SGK Sử không còn là ‘nỗi khiếp đảm’ với học sinh

Posted: 19 May 2013 03:17 AM PDT


Quay li

(GDVN) – Bên lề Hội thảo bàn về chương trình Sách giáo khoa (SGK) Lịch sử ở phổ thông, nhiều chuyên gia một lần nữa khẳng định: làm SGK cần mạnh dạn thay đổi tư duy, thoát khỏi những cách nghĩ, cách làm đã trở thành thói quen xưa nay.

Nguồn: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/De-SGK-Su-khong-con-la-noi-khiep-dam-voi-hoc-sinh/297411.gd

Tuyển sinh đi thực tập sau đại học tại Ấn Độ năm 2013

Posted: 19 May 2013 02:17 AM PDT

(GDTĐ) – Căn cứ thông báo của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội về học bổng do Chính phủ Ấn Độ cấp, Bộ GDĐT thông báo tuyển sinh đi thực tập sau đại học tại Ấn Độ trong khuôn khổ Chương trình hợp tác kỹ thuật và kinh tế (Indian Technical and Economic Cooperation – ITEC) năm học 2013-2014. 

Tổng số có 275 khóa học trong khuôn khổ Chương trình ITEC. Việt Nam sẽ được cấp 150 học bổng; đối với mỗi khóa học phía Ấn Độ chỉ tiếp nhận tối đa 2 học viên Việt Nam.

Ứng viên được tiếp nhận theo các chương trình này sẽ được Chính phủ Ấn Độ cấp học bổng toàn phần, bao gồm: vé máy bay khứ hồi, kinh phí đào tạo, nhà ở và sinh hoạt phí (25.000 Rs/tháng).

Ứng viên trúng tuyển phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về công tác tại Việt Nam.
   
Ứng viên dự tuyển phải thỏa mãn các điều kiện và tiêu chuẩn sau:

- Là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 25 – 45, đã tốt nghiệp đại học, sau đại học và đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam;

- Có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài và cam kết sau khi hoàn thành khóa học về nước làm việc;

- Sử dụng thành thạo tiếng Anh, có khả năng tiếp thu kiến thức bằng tiếng Anh (Ứng viên phải tham dự phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh tại Đại sứ quán Ấn Độ ở Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh);

- Đăng ký khóa học phù hợp với ngành đã được đào tạo và công việc hiện nay;

- Đáp ứng các tiêu chuẩn của khóa học đăng ký dự tuyển (xem thông tin cụ thể về yêu cầu của khóa học);

- Ưu tiên xem xét đối với người có thâm niên công tác từ 5 năm trở lên và là cán bộ đang làm việc cho các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các giảng viên đại học, cao đẳng, cán bộ đang công tác tại các địa phương có nhu cầu về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

. Hồ sơ bằng tiếng Việt (01 bộ) gồm các giấy tờ xếp theo thứ tự như sau:

1. Công văn cử đi học của cơ quan nơi ứng viên đang công tác có ghi rõ khóa học đăng ký dự tuyển (đối với cán bộ đang công tác);

2. Phiếu đăng ký dự tuyển đi thực tập sau đại học tại Ấn Độ năm 2012 theo mẫu quy định;

3. Bản sao hợp lệ quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động (đối với người đã đi làm);

4. Bản cam kết theo mẫu quy định.

 Hồ sơ bằng tiếng Anh (02 bộ), mỗi bộ gồm các giấy tờ được xếp theo thứ tự như sau:

1. Đơn dự tuyển học bổng bằng tiếng Anh theo mẫu quy định, trong đó đăng ký rõ khóa học và cơ sở đào tạo tại Ấn Độ;

2. Bản dịch hợp lệ bằng tốt nghiệp và bảng điểm đại học, thạc sĩ và  bằng tiến sĩ (nếu có);

3. Bản sao hợp lệ chứng chỉ tiếng Anh còn thời hạn sử dụng (nếu có);

4. Bản dịch hợp lệ giấy khai sinh;

5. Giấy khám sức khỏe bằng tiếng Anh theo mẫu quy định;

6. Photocopy các trang cần thiết của hộ chiếu phổ thông còn giá trị sử dụng để đi học (nếu có).

(Nội dung thông báo tuyển sinh, thông tin về các cơ sở đào tạo và các khóa học,  mẫu văn bản quy định xin đề nghị xem trên các trang web: www.vied.vn và www.moet.gov.vn.)

Hồ sơ dự tuyển cần gửi bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm, mặt ngoài túi trình bày theo mẫu quy định đối với hồ sơ dự tuyển học bổng  đi thực tập tại Ấn Độ năm 2012 có ghi đầy đủ các chi tiết về khóa học đăng ký dự tuyển, danh mục các loại giấy tờ có trong túi hồ sơ, địa chỉ liên hệ, các số điện thoại cố định, di động và e-mail để liên lạc.

Lưu ý:  Các bản dịch hợp lệ sang tiếng Anh là bản dịch được đính kèm và đóng dấu giáp lai với bản sao tiếng Việt của văn bản gốc, xác nhận bởi cơ quan có chức năng và thẩm quyền về dịch thuật. Nếu bằng và bảng điểm của ứng viên được cấp bằng tiếng Anh thì chỉ cần nộp bản sao hợp lệ.

Thời hạn nhận hồ sơ: 3 tháng trước khi khóa học bắt đầu (tính theo dấu bưu điện đến hoặc sổ theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài). Riêng đối với các khóa học bắt đầu vào tháng 6, 7 và 8, hồ sơ dự tuyển phải nộp trước ngày 01/6/2013.  

Đan Thảo

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3009/201305/Tuyen-sinh-di-thuc-tap-sau-dai-hoc-tai-An-Do-nam-2013-1969244/

Đánh vật trước mùa thi

Posted: 19 May 2013 02:17 AM PDT

Làm một vòng quanh các trường, thôi thì khỏi phải nói về chuyện ôn thi muôn hình vạn trạng của thầy lẫn trò. Từ ôn giữa sân trường đến ôn "một kèm một", từ ôn buổi sáng sớm đến ôn lúc gần nửa đêm…

Chứng kiến những hình ảnh đánh vật ôn thi vừa thấy thương vừa thấy buồn. Thương vì cả thầy lẫn trò quá vất vả. Và buồn vì sự dạy và học ở nước ta sao mà lạ: trò 18 tuổi rồi chứ chẳng nhỏ nhoi gì, thế mà học ôn cứ như trẻ cấp I, rồi ôn nhồi ôn nhét thế này đâu phải là kiểu dạy và học theo đúng tinh thần giáo dục hiện đại…

NHƯ HÙNG thực hiện

Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/549095/danh-vat-truoc-mua-thi.html

Comments